อนาถ น.ร.ฮิตสักยันต์ เก้ายอด-มหาอุด!?!หิ้วส่งร.พ.ลบจ้าละหวั่น

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 10 กุมภาพันธ์ 2007.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,492
    อนาถ น.ร.ฮิตสักยันต์ เก้ายอด-มหาอุด!?!หิ้วส่งร.พ.ลบจ้าละหวั่น

    คอลัมน์ สดจากสนามข่าว

    ไตรรัตน์ มีวงษ์/ประจวบ รุจิเงิน/สิงหะ อดุลยานนท์ เรื่อง/ภาพ



    [​IMG]

    เป็นเรื่องเป็นราววิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่ว เมื่อจู่ๆ เด็กนักเรียนชั้นม.1-ม.3 โรงเรียนอนุบาลวังสมบูรณ์ กิ่งอ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว จำนวน 22 คน มีความเชื่อผิดๆ พากันแห่ไปสักยันต์เลียนแบบตามแฟชั่นละครทีวี เพราะเชื่อว่าทำแล้วจะทำให้คงกระพันชาตรี หนังเหนียวยิงฟันไม่เข้า

    เป็นความเชื่อแบบผิดๆ ที่เกิดกับเด็กกลุ่มนี้!?!

    ยังดีที่เรื่องราวทั้งหมดรู้ถึงหูครูในโรงเรียน ทุกอย่างจึงแดงออกมา สร้างความปวดเศียรเวียนเกล้าให้กับบรรดาพ่อแม่ผู้ปกครองที่เห็นลูกซึ่งยังอยู่ในวัยเรียน แต่หันมาสักยันต์กันลายพร้อยไปทั้งตัว มีทั้งยันต์เก้ายอด หนุมานคลุกฝุ่น มหาอุด ขุนแผน ที่นิยมสักกัน

    พ่อแม่ซักถามได้รับคำตอบจากลูกๆ ว่าอยากหนังเหนียว โดยหารู้ไม่ว่ารอยสักยันต์นั้นจะกลายเป็นแผลติดเชื้อเน่าเฟะจนต้องพาไปรักษากันจ้าละหวั่น

    ไม่เหมาะสมแล้วยังเสี่ยงต่อการติดเชื้ออีกด้วย



    เรื่องราวของนักเรียนสักยันต์ถูกพูดขึ้นมาอย่างหนาหู หลังจากเด็กนักเรียนโรงเรียนอนุบาลบ้านวังสมบูรณ์ มีพฤติกรรมคลั่งไสยศาสตร์ พากันไปสักยันต์เต็มตัว ไม่เป็นการเหมาะสม ยังดีที่ นายโสภี ศรีเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียน รู้ข่าวเข้าจึงตรวจสอบเด็กนักเรียนในโรงเรียน พบว่ามีเด็กสักยันต์ถึง 22 คน เป็นเด็กผู้ชาย 19 คน ผู้หญิง 3 คน ทั้งหมดเป็นนักเรียนชั้นป.5 ถึงม.3

    แต่ละคนสักยันต์ที่แขน ขา และหลัง เด็กบางคนสักเกือบเต็มทั้งแผ่นหลัง โดยรอยสักส่วนมากเป็นรูปหนุมาน 8 กร, หนุมานเหยียบลงกา, หนุมานคลุกฝุ่น, หนุมานถือกริช, สิงห์, ยันต์เก้ายอด, พระลักษมณ์ พระราม, ยันต์ 8 ทิศ, ยันต์ 10 ทิศ, มหาอุด, พ่อแก่, ธงมหาชัย, และหัวใจขุนแผน อล่างฉ่างไปตามๆ กัน <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right border=1><TBODY><TR bgColor=#ffe9ff><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ภาพเด็กที่กำลังอยู่ในวัยศึกษาแต่พากันสักยันต์

    เป็นภาพที่ดูแล้วขัดแย้งกันสุดๆ!?!

    สถานที่ที่เด็กๆ เหล่านี้พากันไปสักยันต์ คือ ที่สำนักสงฆ์นากระชาย ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี คนสักนุ่งขาวห่มขาว สวมหัวร่างทรงพ่อแก่ เสียค่าครูครั้งแรก 119 บาท ครั้งต่อไป 39 บาท บางคนไปสักยันต์ที่สำนักสงฆ์บ้านพรหมนิมิตร อ.คลองหาด จ.สระแก้ว มีพระสงฆ์เป็นผู้สัก

    การสักยันต์ไม่ผิดระเบียบแต่เป็นค่านิยมที่ผิดโดยเฉพาะสำหรับเด็ก

    ทั้งหมดได้รับอิทธิพลมาจากในหนัง



    สำหรับข้อจำเพาะในการสักยันต์ เพื่อเพิ่มความขลังหมอผู้ลงมีดอ้างกับเด็กๆ ว่า ห้ามด่าพ่อล่อแม่กัน ห้ามลักเล็กขโมยน้อย ห้ามกินของเหลือจากคนอื่น เพราะเชื่อว่ายันต์จะสามารถคุ้มกันภัยได้

    แต่ลึกๆ แล้วเด็กเหล่านั้นไม่รู้หรอกว่าการสักยันต์เป็นอุปสรรคต่อการหางานทำในอนาคต ถึงแม้จะไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่สังคมก็ไม่ได้นิยมชมชอบการสักยันต์จนลายไปทั้งตัว

    มูลเหตุอันเป็นสิ่งจูงใจในการทำให้เด็กทั้ง 22 คน พากันไปสักยันต์ เกิดจากการที่เด็กๆ ไปเห็นการสาธิตการใช้มีดดาบฟันหลังคนสักยันต์ แต่มีดไม่ระคายผิว มีแต่รอยแดงเป็นทางเท่านั้น ทุกคนจึงเชื่อและเกิดการทำตาม กอปรกับได้เห็นตัวอย่างในหนังประเภทอยู่ยงคงกระพัน ยิงฟันไม่เข้า เลยอยากทำได้บ้าง จึงพากันไปสักยันต์เพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

    โดยหารู้ไม่ว่าผลกระทบกำลังตามมาอีกมากมาย <TABLE style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px dotted; BORDER-TOP: #ffffff 1px dotted; BORDER-LEFT: #ffffff 1px dotted; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px dotted" cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=2><TBODY><TR bgColor=#ffffe8><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>



    หลังเกิดเรื่องทางโรงเรียนอนุบาลวังสมบูรณ์ เชิญพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กเหล่านั้นมาพบเพื่อให้พาเด็กไปลบรอยสักยันต์ที่ทำไว้ ปรากฏว่าในจำนวนนี้มีอยู่ 4-5 ราย ที่เกิดอาการแผลอักเสบติดเชื้อ จนทางโรงเรียนต้องพาไปล้างแผลที่สถานีอนามัยทุกวัน เพื่อป้องกันบาดแผลลุกลาม ทั้งนี้ มีเด็กนักเรียนจำนวน 11 รายที่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อให้แพทย์และพยาบาลร.พ.ยันฮี ลบรอยสัก

    นอกจากนี้ ทางโรงเรียนยังทำหนังสือแจ้งให้ทางจังหวัดทราบเกี่ยวกับเด็กที่พากันไปสักยันต์ เพราะเกรงว่าเข็มที่สักจะเป็นตัวแพร่เชื้อโรคร้าย โดยเฉพาะเชื้อเอชไอวี

    หากทำไม่สะอาดก็มีสิทธิ์ติดเอดส์ได้ง่ายๆ

    หลังเรื่องนี้เป็นข่าวได้เพียงข้ามวัน ทางจังหวัดสระแก้วโดยนายสุรพล พงษ์ทัดศิริกุล ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงทันที สั่งการให้สาธารณสุขลงไปดูแลอาการเด็กๆ เหล่านั้น ทั้งเด็กที่เพิ่งสักยันต์ใหม่ๆ กับที่สักแล้วเน่า และเตรียมลบรอยสัก ทั้งยังประสานตำรวจสระแก้วเข้าตรวจสอบยังสำนักสงฆ์เหล่านั้น และขอความร่วมมือไปยังบรรดาอาจารย์สักยันต์ทั้งหลาย ว่าอย่ารับสักยันต์ให้เด็กที่ทำไปเพราะความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

    พ่อเมืองสระแก้วเรียกประชุมผอ.เขตการศึกษาทุกเขต สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงทุกโรงเรียน เพราะเกรงว่าการสักยันต์จะกลายเป็นแฟชั่นลุกลามไปทั้งจังหวัด

    หากเป็นเช่นนั้นถามว่าอะไรจะเกิดกับเด็กเหล่านี้!??



    น.พ.ณัฐพร วงษ์ศุทธิภากร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า แม้ว่าการสักยันต์จะเป็นกิจกรรมที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ตามพระราชบัญญัติสาธารณสุข พ.ศ.2535 แต่ผู้ประกอบการต้องขออนุญาตท้องถิ่น และไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับพระราชบัญญัติประกอบโรคศิลปะ เพราะไม่ได้กระทำเพื่อการรักษาพยาบาล นอกจากการรักษาและลบรอยสักแล้ว ในเรื่องจิตใจจะต้องให้แพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตลงไปให้คำปรึกษาด้วย ต้องแก้ไขความเชื่อแบบผิดๆ ให้ได้

    สำหรับแนวทางแก้ไขแบบองค์รวม ทางโรงพยาบาลจิตเวชสระแก้วราชนครินทร์ ร่วมกับสถานพินิจคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดสระแก้ว และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว จัดทีมเฉพาะกิจ ประกอบด้วยจิตแพทย์ นักจิตวิทยา เจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงไปพูดคุยกับเด็กกลุ่มเสี่ยงในโรงเรียนอนุบาลวังสมบูรณ์ และโรงเรียนอื่นๆ เพื่อค้นหาสาเหตุ วิเคราะห์ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นนำมาวางมาตรการแก้ปัญหาทั้งระยะสั้นและระยะยาว และให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่เด็กนักเรียน

    "จากการรายงานของสาธารณสุขกิ่งอำเภอวังสมบูรณ์ พบว่านักเรียนทุกโรงเรียนในกิ่งอำเภอวังสมบูรณ์ มีรอยสักตามร่างกายทั้งสิ้น 208 คน จากทั้งหมด 11 โรงเรียน เป็นชาย 188 คน และหญิง 20 คน โดยเฉพาะโรงเรียนวังสมบูรณ์วิทยาคม มีจำนวนมากที่สุด 61 คน รองลงมาเป็นโรงเรียนเขาแหลม 52 คน โรงเรียนวังไพรวิทยา 33 คน โรงเรียนอนุบาลวังสมบูรณ์ 22 คน และโรงเรียนวังใหม่ 15 คน ที่เหลือมีนักเรียนที่สักน้อยกว่า 10 คน จึงจำเป็นต้องรีบแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด" น.พ.ณัฐพร กล่าว

    หากไม่รีบป้องกันปัญหาใหญ่จะตามมา

    --------------
    Ref.
    http://www.matichon.co.th/khaosod/khaosod_detail.php?s_tag=03p0149100250
     
  2. deckcomp

    deckcomp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    56
    ค่าพลัง:
    +166
    ยังเด็กกันอยู่เลยครับ ไว้โตค่อยตัดสินใจกันอีกที

    อนุโมทนาครับ
     
  3. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,155
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,358
    ทำไปด้าย - -
     
  4. นพสร

    นพสร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2006
    โพสต์:
    548
    ค่าพลัง:
    +1,176
    ความจริงไม่น่าให้ลบเลยนะ เพราะมันจะเป็นแผลเป็น

    อีกหน่อย พอตัวโตขึ้น ผิวมันจะขยายอีกมาก

    หนังก็หนากว่าเดิม ( มันจะ ทำให้ลบง่ายกว่ามาก )

    ทำแบบนี้ไม่ไหวเลย คนไหนยังไม่สักก็สั่งห้ามเด็ดขาด

    ส่วนพวกเด็กตัวเล็กๆ ก็ ปล่อยไปเลย น่าสงสาร
     
  5. มังกร

    มังกร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    111
    ค่าพลัง:
    +436
    เคยได้ยินมาว่า พวกที่สักยันต์ นี่ก็เป็นเศษกรรมจากการ ที่ชอบเขียนฝาผนัง กำแพง ในที่สาธารณะเลอะเทอะ น่ะครับ กรรมเลยบันดาล ให้มีจิตคิดอยากจะ สักยันต์ น่ะครับ การสักยันต์ ก็อาจจะมีข้อดี และข้อเสีย นะครับ ในสถานที่ราชการ หรือการสอบเข้าเรียนต่อบางที่ เช่นโรงเรียนนายร้อย จะไม่รับผู้ที่สักยันต์ด้วยนะครับ เคยได้ยินมาอย่างนั้น
     
  6. naf06

    naf06 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    577
    ค่าพลัง:
    +2,227
  7. ยายทองประสา

    ยายทองประสา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    805
    ค่าพลัง:
    +3,069
    จะรีบหนังเหนียวกันไปถึงไหน เหอะๆๆๆ
    แล้วไม่รู้ว่า สักแล้วจะเหนียวจริงรึปล่าว
    สงสัยจะเหนียวเหงื่อใคล เพราะไม่อาบน้ำมากกว่านะ เด็กน้อย..

    น่าเป็นห่วงรายที่เน่าเนอะ
    สงสัยจะเป็นประเภทน้ำเหลืองไม่ดีอยู่แล้วหรือติดเชื้อง่าย

    ผมคล้องพระก็พอแล้ว เหนียวเหมือนกัน...
    (เพราะหน้าหนาว ไม่ค่อยชอบอาบน้ำ อิอิอิ)
     
  8. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,865
    ประเทศไทยเป็นอย่างงี้มานานแล้ว ทุกยุคทุกสมัยล่ะครับ

    ยิ่งโบราณกาล สักกันยิ่งกว่านี่อีก เอาเป็นว่าเกือบจะเรียกว่าร้อยทั้งร้อย สักกันยกหมู่บ้านเลย

    กาลเวลาเปลี่ยนไป ผู้ใหญ่น่าจะแนะนำแต่เรื่องดีๆและเหตุผลให้เด็กด้วยนะครับ
    อย่าดีแต่ด่าเด็กอย่างเดียว....
     

แชร์หน้านี้

Loading...