หลวงปู่กี๋และหลวงพ่อตี๋ วัดหูช้างกับพระเครื่องหมอเสน่ห์ คล้ายบัว

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย soravch, 10 ธันวาคม 2010.

  1. soravch

    soravch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +934
    วันงานไหว้ครูผมก็เพิ่งจะเช่าบูชาได้แค่เหรียญท้าวเวชสุวรรณเนื้อทองเหลืองหลังจารมาไว้ได้ 6 เหรียญเองครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. soravch

    soravch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +934
    เหรียญรุ่นแรกหลวงปู่กี๋ วัดหูช้าง นนทบุรี เนื้อทองแดงสร้างไว้จำนวน 3000 เหรียญ
    หลวงปู่กี๋ ท่านเป็นอาจารย์และหลวงลุงผู้ประสาทวิชาอาคมให้หลวงพ่อตี๋ ประวัติของท่านจากหนังสือพระเครื่องเก่าๆเมื่อสามสิบกว่าปีที่แล้ว
    ประวัติและวัตถุมงคล หลวงพ่อครูกิตตินนทคุณ(กี๋) วัดหูช้าง นนทบุรี<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>​
    <?xml:namespace prefix = v ns = "urn:schemas-microsoft-com:vml" /><v:shapetype id=_x0000_t75 stroked="f" filled="f" path="m@4@5l@4@11@9@11@9@5xe" o:preferrelative="t" o:spt="75" coordsize="21600,21600"><v:stroke joinstyle="miter"></v:stroke><v:formulas><v:f eqn="if lineDrawn pixelLineWidth 0"></v:f><v:f eqn="sum @0 1 0"></v:f><v:f eqn="sum 0 0 @1"></v:f><v:f eqn="prod @2 1 2"></v:f><v:f eqn="prod @3 21600 pixelWidth"></v:f><v:f eqn="prod @3 21600 pixelHeight"></v:f><v:f eqn="sum @0 0 1"></v:f><v:f eqn="prod @6 1 2"></v:f><v:f eqn="prod @7 21600 pixelWidth"></v:f><v:f eqn="sum @8 21600 0"></v:f><v:f eqn="prod @7 21600 pixelHeight"></v:f><v:f eqn="sum @10 21600 0"></v:f></v:formulas><v:path o:connecttype="rect" gradientshapeok="t" o:extrusionok="f"></v:path><o:lock aspectratio="t" v:ext="edit"></o:lock></v:shapetype><v:shape style="Z-INDEX: -6; POSITION: absolute; MARGIN-TOP: 14.55pt; WIDTH: 162pt; HEIGHT: 189pt; MARGIN-LEFT: 117pt" id=_x0000_s1026 type="#_x0000_t75"><v:imagedata o:title="Pic_345580_1-1" src="file:///C:\DOCUME~1\USER\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image001.jpg"></v:imagedata></v:shape><o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    ..แม้ว่าวัดจะอยู่ห่างไกลความเจริญไม่สะดวกในการสัญจรทั้งทางบกและทางน้ำ แต่ถ้ามีสิ่งดึงดูดประชาชนแล้วถึงจะอยู่ไกลแสนไกลก็จะมีประชาชนไปหามิได้ขาด สิ่งที่จะดึงดูดให้ประชาชนให้สนใจนั้น เราจะแยกประเภทออกได้หลายอย่าง อาทิเช่น วัดมีปูชณียสถานหรือปูชณียวัตถุที่สำคัญ มีพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์ หรือมีพระอาจารย์ที่ทรงคุณวุฒิที่เชี่ยวชาญวิชาอาคมแขนงต่างๆ หรืออื่นๆ จึงจะได้รับความสนใจจากประชาชน<o:p></o:p>
    ในภาวะปัจจุบันนี้ ทุกคนต่างหันเข้าหาวัดเป็นที่พึ่ง มีอะไรก็ปรึกษาพระให้ท่านช่วยเหลือและช่วยสงเคราะห์ตามสมควรแก่กรณี เป็นต้นว่า เจ็บไข้ได้ป่วย แขนขาหัก หรือเป็นโรคอื่นๆ บางคนก็ต้องการเครื่องรางของขลังไว้เป็นเครื่องป้องกันตัว ก็จะเข้าไปหาพระอาจารย์ต่างๆ ตามที่ตนเชื่อถือ ดังจะเห็นได้ว่าทุกๆวันตามวัดต่างๆ ที่มีพระอาจารย์ที่เรืองเวทจำพรรษาอยู่ ก็จะมีประชาชนเข้าไปหาจำนวนมาก<o:p></o:p>
    ในบรรดาพระเกจิอาจารย์เรืองเวทเหล่านั้นมี หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง ตำบลคูเวียง อำเภอบางกวย จังหวัดนนทบุรี รวมอยู่ด้วยอย่างไม่ต้องสงสัย หลวงพ่อกี๋ มีความสำคัญอย่างไรประชาชนจึงให้ความสนใจจะกล่าวกันภายหลัง ตอนนี้ขอแนะนำให้ท่านทราบประวัติถึงความเป็นมาของหลวงพ่อกี๋เสียก่อน เพราะสิ่งที่หน้าทึ่งของหลวงพ่อกี๋คือ ท่านสามารถสร้างพระอุโบสถในสวน ที่อยู่ห่างไกลความเจริญต้องเดินทางไปทางเรือในคลองเล็กๆจึงจะถึงวัดหูช้าง ที่ท่านจำพรรษาอยู่ แต่ทำไมท่านจึงสร้างพระอุโบสถราคาหลายๆล้านได้สำเร็จ<o:p></o:p>
    ตามสมณศักดิ์ที่หลวงพ่อกี๋ ได้รับพระราชทานชื่อ พระครูกิตตินนทคุณ นามเดิม กี๋ บุญใจใหญ่ เกิดเมื่อวันจันทร์ขึ้น ๙ ค่ำ เดือน ๘ ปีฉลู ตรงกับวันที่ ๒๔ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๔๔๔ ณ <o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>​
    <o:p> </o:p>​
    <v:shape style="Z-INDEX: -5; POSITION: absolute; TEXT-ALIGN: left; MARGIN-TOP: 10.1pt; WIDTH: 370.5pt; HEIGHT: 196.5pt; MARGIN-LEFT: 36pt; LEFT: 0px" id=_x0000_s1027 type="#_x0000_t75"><v:imagedata o:title="ลพ กี๋ นวะ" src="file:///C:\DOCUME~1\USER\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image003.jpg"></v:imagedata></v:shape><o:p></o:p>​
    <o:p> </o:p>​
    <o:p> </o:p>​
    <o:p> </o:p>​
    <o:p> </o:p>​
    <o:p> </o:p>​
    <o:p> </o:p>​
    <o:p> </o:p>​
    <o:p> </o:p>​
    <o:p> </o:p>​
    <o:p> </o:p>​
    <o:p> </o:p>​
    เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อกี๋ วัดหูช้าง <o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>​
    <o:p> </o:p>​
    บ้านหมู่ที่ ๗ ตำบลมหาสวัสดิ์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เป็นบุตรของนายคอย นางไฝ บุญใจใหญ่ เมื่อเจริญเติบโตขึ้นก็ศึกษาเล่าเรียนหนังสือภายในวัด ซึ่งสมัยนั้นยังไม่มีโรงเรียนมากเหมือนสมัยนี้ จึงได้แค่พออ่านออกเขียนได้ ต่อมาก็ได้ช่วยบิดามารดาประกอบสัมมาอาชีพตามแบบฉบับลูกชาวสวน จนอายุได้ ๒๒ ปีจึงได้อุปสมบทเป็นพระภิกษุในบวรพุทธศาสนา เมื่อวันที่ ๔ พฤษภาคม พุทธศักราช ๒๔๖๖ ณ พัทธสีมา วัดหูช้าง ตำบลมหาสวัสดิ์ อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี โดยมีพระครูธรรมรักขิต เป็นพระอุปัชฌาย์<o:p></o:p>
    เมื่ออุปสมบทแล้วในพรรษาแรก ก็ได้ออกเดินธุดงค์ไปยังสถานที่ต่างๆเพื่อทำสมาธิจิต ได้ออกเดินธุดงค์ตระเวณไปในสถานที่หลายแห่งจนถึงประเทศพม่า ได้ปฎิบัติวิปัสสนากรรมในป่าเป็นเวลาติดต่อกันถึง ๑๐ ปี ได้พบกับพระอาจารย์ที่มีชื่อเสียงหลายรูป เป็นต้นว่า หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ซึงท่านก็ได้ออกเดินธุดงค์ด้วยเช่นกัน<o:p></o:p>
    จนหลวงพ่อกี๋ เห็นว่าการเดินธุดงค์นานพอสมควรแล้ว จึงได้ชักชวนพระรวม ๓ รูปลงเรือเป็นการธุดงค์ทางเรือดูบ้างก็ได้เรือใบมาลำหนึ่งนำข้าวสารและเครื่องใช้ที่จำเป็นใส่ไว้ในเรือพร้อมออกเดินทาง โดยใช้บริเวณจังหวัดชลบุรีเป็นสถานที่ธุดงค์ ได้ตะเวณไปหลายแห่งโดยไม่ยอมแวะที่ที่มีคนอยู่ จนข้าวสารที่เตรียมไปได้หมดลงทำให้อดฉันท์ข้าวกันไปหลายวัน ต่อมาเรือก็ได้มาติดลมที่เขาสามมุกอีก ทุกองค์ก็ต้องอดทนจนมีลมมา จึงได้กลับไปยังสถานที่เดิมได้ เมื่อท่านได้ออกธุดงค์นานพอสมควร จึงได้กลับมาจำพรรษาที่วัดหูช้าง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา<o:p></o:p>
    หลวงพ่อกี๋ ได้ศึกษาวิทยาคมต่างๆจากก๋งจาบ ฆาราวาสจอมขมังเวทย์แห่งสำนักวัดประดู่ทรงธรรม จังหวัดอยุธยา และได้มีพระอาจารย์ที่ได้ศึกษาวิชาพร้อมกันคือหลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช และหลวงพ่อแทน วัดธรรมเสน ก๋งจาบหรือครูจาบในสมัยนั้นมีชื่อเสียงมาก จึงมีลูกศิษย์ทั้งพระและฆาราวาสหลายคนและต่างก็มีชื่อเสียงไม่แพ้อาจารย์<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    <v:shape style="Z-INDEX: -4; POSITION: absolute; MARGIN-TOP: 7.15pt; WIDTH: 361.5pt; HEIGHT: 204.05pt; MARGIN-LEFT: 36pt" id=_x0000_s1028 type="#_x0000_t75"><v:imagedata o:title="วหช 4" src="file:///C:\DOCUME~1\USER\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image005.jpg"></v:imagedata></v:shape> <o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    เหรียญรุ่นสอง ที่ระลึกฉลองตราตั้งสัญญาบัตร<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    หลวงพ่อกี๋ เป็นพระอาจารย์ที่ทรงคุณวุฒิทางด้านวิปัสสนากรรมฐาน ตามที่ได้กล่าวมาแล้ว และได้สร้างคุณประโยชน์แก่วัดมากมี ต่อมาปี ๒๔๙๐ ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหูช้างว่างลง ท่านจึงได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสแทนสืบต่อมา<o:p></o:p>
    และเมื่อปี ๒๕๐๖ ท่านได้สร้างอาคารเรียนเป็นเงิน ๒๖๐,๐๐๐ บาท ในปี ๒๕๐๙ จึงได้รับการแต่งตั้งเป็นพระครูชั้นประทวน พุทธศักราช ๒๕๑๑ ได้เริ่มก่อสร้างพระอุโบสถขึ้นหนึ่งหลัง ซึ่งต่อมาเป็นพระอุโบสถกลางสวนที่วิจิตรงดงามมาก และได้ใช้เวลาก่อสร้างอยู่หลายปี ใช้เงินในการก่อสร้างหมดไปหลายล้านบาท พุทธศักราช ๒๕๑๕ ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรที่ พระครูกิตตินนทคุณ<o:p></o:p>
    หลวงพ่อกี๋ เป็นเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียงมายาวนานหลายปี เป็นที่รู้จักของบุคลทุกวงการ มีพิธีพุทธาพิเษกที่ไหนจะต้องมีชื่อหลวงพ่อกี๋ วัดหูช้างทุกครั้งไปแม้แต่พิธีพุทธาภิเษกครั้งใหญ่ที่กองทัพภาคที่ ๓ จัดสร้างปูชณียวัตถุเพื่อนำเงินไปสร้างมูลนิธิ พระบารมีปกเกล้า หลวงพ่อกี๋ ก็ได้รับนิมนต์ไปร่วมปลุกเสกในพิธีด้วย ในจำนวนพระเกจิฯทั้งหมดรวม ๕๔ รูป<o:p></o:p>
    แม้วัดที่หลวงพ่อกี๋ จะอยู่ห่างไกลความเจริญไปทางบกไม่ได้ต้องใช้ทางเรือเป็นประจำ แต่ถ้าน้ำในคลองแห้งเรือก็ไม่สามารถจะเข้าไปถึงท่าวัดได้ ผู้ที่จะเข้าไปนมัสการท่านต้องเดินเท้าผ่านสวนเข้าไปซึ่งเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร แต่ทุกคนก็ยินดีที่จะไปแม้จะพบความยุ่งยากในการเดินทางก็ตาม<o:p></o:p>
    ทุกคนที่ไปหาหลวงพ่อกี๋ ส่วนใหญ่ต้องการเครื่องรางของขลัง จนบางครั้งหลวงพ่อสร้างให้เกือบจะไม่พอกับความต้องการ เครื่องรางของขลังของหลวงพ่อที่มีชื่อเสียงมากจนไปถึงต่างประเทศมี ปลัดขิก นับเป็นเครื่องรางของขลังที่ทีความอัศจรรย์ไม่น้อย รองลงมาก็ได้แก่พระเครื่อง ตะกรุด ที่ท่านสร้างขึ้นในโอกาสต่างๆมีเหรียญของท่านเป็นต้น<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    <v:shape style="Z-INDEX: -3; POSITION: absolute; MARGIN-TOP: 4.35pt; WIDTH: 324pt; HEIGHT: 234pt; MARGIN-LEFT: 27pt" id=_x0000_s1029 type="#_x0000_t75"><v:imagedata o:title="Pic_515616_11" src="file:///C:\DOCUME~1\USER\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image007.jpg"></v:imagedata></v:shape> <o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    ปลัดขิก<o:p></o:p>
    ไม่ว่าจะเป็นเครื่องรางของขลังหรือพระเครื่องที่หลวงพ่อได้สร้างขึ้นย่อมเป็นที่สนใจของมหาชนทั่วไป ทุกคนอยากได้ไว้ติดตัวเพื่อป้องกันภยันตราย วันหนึ่งๆหลวงพ่อต้องนั่งต้อนรับผู้ที่ไปหามิใช่น้อย แต่หลวงพ่อก็ยินดีที่จะให้เมตตาแก่ผู้ไปหาทุกคน<o:p></o:p>
    ปลัดขิกของหลวงพ่อกี๋สร้างขึ้นจากไม้หลายชนิด ซึ่งมีลวดลายอักขระที่สวยงามรวมทั้งที่สร้างขึ้นจากกัลปังหา หรืองาช้าง ผู้ที่ได้รับไปเกือบทุกรายล้วนประสบอภินิหารเป็นประจำ จึงได้พากันไปขอรับกับหลวงพ่อมิได้ขาด นอกจากนี้แล้วยังมีตะกรุดมหารูด ตะกรุดมหาระงับและเหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อก็มีชื่อเสียงไม่น้อยเช่นกัน ขณะนี้มีผู้สนใจเสาะหากันเป็นจำนวนมากและราคาก็สูง แต่ก็นับว่าเป็นของหายากไปเสียแล้วใครมีต่างก็หวงแหน<o:p></o:p>
    พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง หลวงพ่อได้สร้างขึ้นหลายครั้ง บางอย่างท่านก็สร้างขึ้นเอง บางอย่างลูกศิษย์ก็สร้างขึ้นแล้วนำมาให้ท่านปลุกเสก จึงได้ปรากฏพระเครื่อง เครื่องรางของขลังหลายรุ่นและหลายอย่าง แต่จะสร้างขึ้นเท่าไหร่ก็ตาม ก็ย่อมไม่พอกับความต้องการของผู้ที่สนใจอยู่นั่นเอง<o:p></o:p>
    ในวันที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๑๗ ท่านจะจัดงานผูกพัทธสีมารวม ๗ วัน ๗ คืน ในงานนี้หลวงพ่อกี๋ ได้จัดสร้างวัตถุมงคลขึ้นหลายอย่างเป็นต้นว่า เหรียญ พระผง ปลัดขิกและอื่นๆซึ่งท่านได้ทำพิธีปลุกเสกเดี่ยวตลอดไตรมาสไว้แล้ว และก่อนวันงาน ๑ วันคือวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๑๗ ท่านได้ทำพิธีพุทธาภิเษกใหญ่อีกครั้งหนึ่ง จากนั้นจะได้แจกให้แก่ผู้ที่ร่วมทำบุญในงานผูกพัทธสีมาครั้งนี้<o:p></o:p>
    <v:shape style="Z-INDEX: -2; POSITION: absolute; MARGIN-TOP: 8.95pt; WIDTH: 252pt; HEIGHT: 279pt; MARGIN-LEFT: 81pt" id=_x0000_s1030 type="#_x0000_t75"><v:imagedata o:title="33-20101022122345" src="file:///C:\DOCUME~1\USER\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image009.jpg"></v:imagedata></v:shape><o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    รูปหล่อเนื้อทองเหลืองรุ่นแรก<o:p></o:p>
    ในโอกาสเดียวกันนี้คณะกรรมการจัดงานผูกพัทธสีมาวัดหูช้าง ขอเชิญชวนท่านพุทธ สานิกชนไปร่วมในการบำเพ็ญกุศลและรับแจกวัตถุมงคลในงานครั้งนี้ด้วย<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    <o:p> </o:p>
    เหรียญที่ระลึกในงานผูกพัทธสีมา<o:p></o:p>
    <v:shape style="Z-INDEX: -1; POSITION: absolute; MARGIN-TOP: 14.95pt; WIDTH: 334.5pt; HEIGHT: 154.55pt; MARGIN-LEFT: 45pt" id=_x0000_s1031 type="#_x0000_t75"><v:imagedata o:title="วหช 2" src="file:///C:\DOCUME~1\USER\LOCALS~1\Temp\msohtml1\01\clip_image011.jpg"></v:imagedata></v:shape><o:p></o:p>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. soravch

    soravch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +934
    ขออนุญาตินำภาพที่สแกนจากหนังสือที่ออกปี พศ 2517 โดยคุณ ngear26 จากเวปวัดหูช้างมาให้ชมกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. Vchipmunk

    Vchipmunk สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +6
    วันที่ผมถวายผ้าไตรให้ท่าน มีป้าซึ่งเป็นคนแถววัดนั่งอยู่บนกุฎิบอกว่าวัดนี้แต่ไหนแต่ไรก็เก่งปลัดผมกับเพื่อนผมก็เลยลงไปเช่าปลัดไม้พยุงคนละอัน ผมมีปลัดอันหนึ่งคนเมืองนนท์ให้ผมมาเมี่อสิบกว่าปีก่อนไม่รู้ว่าของวัดไหนแต่อักขระการเหล่าไม้เหมือนของวัดหูช้างผมเอาออกมาให้คนที่ตู้วัตถุมงคลดูก็ได้รับคำตอบว่าเป็นของที่นี่ แต่ผมก็ยังคาใจก็เอาปลัด3ตัวขึ้นไปให้ท่านเสก ท่านแยกปลัด2ตัวที่พึ่งเช่ามาเป่าแล้วคืนให้พวกผม ส่วนอันเก่าของผม ท่านไม่คืนให้แล้วพูดว่าสัญญาก่อนว่าปลัดอันนี้ห้ามขายห้ามให้คนอื่น ผมฟังแล้วงงๆถามท่านไปว่าทําไมเหรอครับหลวงพ่อ ท่านพูดคําเดิมอีกผมเลยพยักหน้าตอบตกลงว่าจะเก็บไว้ ท่านบอกผมว่าปลัดอันนี้เป็นของอาจารย์ท่านหลวงพ่อกี๋ ท่านเป็นหลานหลวงพ่อกี๋ หลังจากนั้นท่านก็ประสิทธ์ให้ผม ระหว่างนั้นผมก็คิดในใจ แล้วกูจะพกอันไหนดีวะเนี้ย ท่านก็พูดโพลงออกมาว่า รถtoyotaแข่งกับรถมิตซู มิตซูแรงม้าน้อยกว่าแต่คนขับใจมันดีใจมันถึงกว่าก็ไม่แพ้toyotaหรอก ผมก็เลยเข้าใจบอกท่านไปว่าจากนี้ไปผมพก2อันเลยก็แล้วกันท่านมองหน้าผมแว็บเดียวแล้วพูดว่าเออดีแล้ว
    มันแปลกดีไม่รู้ว่าท่านรู้ได้อย่างไร เรื่องอยากให้ท่านครองผ้าไตร เรื่องพกปลัดตัวไหน? เราก็ไม่ได้บอกท่านซักกะหน่อย จริงๆแล้วมีเรื่องอีกผมคุยกับเพื่อนอยู่ข้างล่างท่านอยู่บนกุฎิ ท่านรู้ได้อย่างไรว่าเราคุยอะไร ผมไปคุยกับท่านๆก็พูดลอยๆออกมาแปลกดี?
     
  5. soravch

    soravch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +934
    ปลัดฯของหลวงปู่กี๋นั้นจะเล่นหายากกว่าหลวงพ่อตี๋เพราะคนที่จารมีตั้ง 4-5 ท่านที่จารแล้วหลวงพ่อกี๋เสก ส่วนของหลวงพ่อตี๋นั้นท่านจารด้วยตัวท่านเองทุกตัวไม่มีใครช่วยจาร ความขลังก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่ากันเลยครับ ถ้าจะใช้จะเก็บก็ของหลวงพ่อตี๋นี่แหละ สุดยอดปลัดฯเมืองนนท์ยุคปัจจุบันที่แท้จริงครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMGP2821.JPG
      IMGP2821.JPG
      ขนาดไฟล์:
      25.6 KB
      เปิดดู:
      110
    • IMGP2820.JPG
      IMGP2820.JPG
      ขนาดไฟล์:
      24.6 KB
      เปิดดู:
      88
    • IMGP2751.JPG
      IMGP2751.JPG
      ขนาดไฟล์:
      40.6 KB
      เปิดดู:
      98
    • IMGP2841.JPG
      IMGP2841.JPG
      ขนาดไฟล์:
      23.5 KB
      เปิดดู:
      89
  6. mayakarn

    mayakarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +19,921
    ถ้าผมจำไม่ผิด สมัยก่อนหลวงพ่อตี๋ ก็ช่วยจารให้หลวงปู่กี๋ด้วยใช่มั๊ยครับ
     
  7. soravch

    soravch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +934
    ใช่ครับหลวงพ่อตี๋เป็นหนึ่งในผู้ที่ช่วยลป กี๋ จารปลัดฯ และภายหลังลป กี๋ ละสังขารไปเมื่อปี2522 และลพ ตี๋ ก็จารปลัดฯให้กับผู้ที่เหลาไม้มาให้ท่านจารเรื่อยมาจนเมื่อประมาณน่าจะปี 2550-2551 ถึงจะมีตู้วัตถุมงคลของวัดอย่างเป็นทางการ ฉะนั้นถ้าเป็นปลัดฯของหลวงพ่อตี๋ ยุคแรกๆก็นำไปเล่นเป็นของลป กี๋ เพื่อเพิ่มมูลค่ากันมามากต่อมากนักแล้วละครับ อาทิเช่น ปลัดฯกัลปังหาดอกนี้ที่เพื่อนผมนำไปให้ ลพ ตี๋ จารให้เมื่อเกือบสิบปี อายุและความเก่าใช้ได้เลยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMGP2822.JPG
      IMGP2822.JPG
      ขนาดไฟล์:
      23.4 KB
      เปิดดู:
      94
    • IMGP2823.JPG
      IMGP2823.JPG
      ขนาดไฟล์:
      22.4 KB
      เปิดดู:
      84
  8. mayakarn

    mayakarn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +19,921
    ของเก่าแล้ว พี่ให้ผมเหอะ อิอิอิ
     
  9. soravch

    soravch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +934
    มีเก่าๆกับเค้าแค่ตัวเดียวเองครับ มีคนจะนำมาให้เช่าแต่ตีเป็นหลวงปู่กี๋ทั้งนั้น ผมไม่กล้าเช่าและก็เปิดราคามาแพงๆด้วยครับ ผมเก็บของหลวงพ่อตี๋ดีกว่ายังเช่าหาได้สบายใจกว่าเยอะ
    คุณmayakarn ได้รูปถ่ายห้อยคอ ลพ ตี๋ ไปหรือยังเมื่อวานไปที่วัดมารูปห้อยคอขาวดำไม่มีแล้วนะวัดแจกหมดแล้วนะครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Drawing1new.jpg
      Drawing1new.jpg
      ขนาดไฟล์:
      385.4 KB
      เปิดดู:
      96
  10. Auan_OK

    Auan_OK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,218
    ค่าพลัง:
    +2,801
    รูปขาวดำที่พื้นหลังสีดำยังไม่มีเลยครับพี่สรวิช จะกรุณาน้องๆซักใบได้มั้ยครับ อิอิ เรียกรูปถ่าย เสาร์๕ ดีมั้ยครับ วันข้างหน้าจะได้ทราบว่าออกเมื่อไหร่ ปลุกเสกพิธีไหนอ่ะครับ
     
  11. _mc*ลพบุรี

    _mc*ลพบุรี Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +65
    อยากได้ปลัดของท่านไว้ใช้ซักอันจะหาได้จากนั๊ยครับ แบบราคาไม่แพงเอาเล็กๆ จากคนบ้านไกลครับ:)
     
  12. ยุทธจักร

    ยุทธจักร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    35
    ค่าพลัง:
    +24
    รบกวนสอบถามหน่อยครับ
    ปลัดของหลวงพ่อเด่นทางด้านไหนครับ
    ขอบคุณครับ​
     
  13. soravch

    soravch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +934
    รูปถ่ายพื้นดำผมมีเหลือใบเดียวครับ คุณอ้วน
     
  14. soravch

    soravch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    788
    ค่าพลัง:
    +934
    เด่นด้านทำมาค้าขาย เมตตา และแคล้วคลาด ครับ
     
  15. Auan_OK

    Auan_OK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,218
    ค่าพลัง:
    +2,801
    เวปล่มไปหลายวัน ขอจัดแก้คิดถึงซักชุดน่ะครับ

    มาแบบ 2 in 1ครับ เบี้ยหลังล๊อกเก็ตเล็ก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • photo-5.jpg
      photo-5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.5 KB
      เปิดดู:
      99
    • photo-7.jpg
      photo-7.jpg
      ขนาดไฟล์:
      76.8 KB
      เปิดดู:
      95
    • photo-8.jpg
      photo-8.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.5 KB
      เปิดดู:
      104
    • photo-9.jpg
      photo-9.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.7 KB
      เปิดดู:
      107
    • photo-10.jpg
      photo-10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62.3 KB
      เปิดดู:
      102
    • photo (2).jpg
      photo (2).jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.2 KB
      เปิดดู:
      81
  16. Auan_OK

    Auan_OK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,218
    ค่าพลัง:
    +2,801
    ประสบการณ์กล่าวขวัญไม่มีที่สิ้นสุด ท้าวเวสสุวัณวดหูช้าง ทั้งแคล้วคลาด ทั้งคงกระพัน
    มากันครบทั้ง3พิมพ์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • photo (7).jpg
      photo (7).jpg
      ขนาดไฟล์:
      74.5 KB
      เปิดดู:
      201
  17. Auan_OK

    Auan_OK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,218
    ค่าพลัง:
    +2,801
    ขุนแผนฝังตะกรุด3ดอกที่คุณหมอสร้างแจกเมื่อวันงานไหว้ครู หลวงพ่อเมตตาจารด้านหลังและขอบด้านล่างเพิ่มให้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 30.jpg
      30.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62.5 KB
      เปิดดู:
      89
    • 31.jpg
      31.jpg
      ขนาดไฟล์:
      65.8 KB
      เปิดดู:
      108
    • 32.jpg
      32.jpg
      ขนาดไฟล์:
      43.9 KB
      เปิดดู:
      88
  18. Auan_OK

    Auan_OK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,218
    ค่าพลัง:
    +2,801
    ปลัดทองเหลือง ทำมาจากแกนสลักระหัดวิดน้ำครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 38-vert.jpg
      38-vert.jpg
      ขนาดไฟล์:
      76.3 KB
      เปิดดู:
      136
  19. Auan_OK

    Auan_OK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,218
    ค่าพลัง:
    +2,801
    ล็อกเก็ตหลังอุดผง+ตะกรุดเงิน2ดอก+จีวรหลวงพ่อ+เส้นเกษา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 33.jpg
      33.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.5 KB
      เปิดดู:
      88
    • 34.jpg
      34.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.6 KB
      เปิดดู:
      81
  20. Auan_OK

    Auan_OK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    1,218
    ค่าพลัง:
    +2,801
    รูปถ่ายเสาร์๕หลังจารลายมือหลวงพ่อ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 36-horz.jpg
      36-horz.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.3 KB
      เปิดดู:
      110

แชร์หน้านี้

Loading...