การมีส่วนร่วมในการทำแท้งง จะบาปป่าวค่ะ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย worarant, 22 มีนาคม 2011.

  1. worarant

    worarant สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +3
    อ๋อๆวัดพิชยญาติการาม เคยไปค่ะ ตอนนั้นไปกับคุณแม่ไปปฎิบัติธรรม ที่นั่นดีมากเลยล่ะค่ะ:cool:
     
  2. aoyleo

    aoyleo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    212
    ค่าพลัง:
    +99
    ขออนุโมทนากับทุกความคิดเห็น เห็นด้วยกับทุกท่าน บาปจ้าน้องถึงน้องจะไม่ได้ไปแต่น้องก็รู้เห็นด้วยกับการณ์นี้ เพราะพี่ก็เคยประสบมาเหมือนกัน กรณีคล้ายกับคุณคนวิเศษ เพื่อนของพี่เค้ามายืมเงินไปทำแท้งแต่พี่ได้ห้ามเค้าไว้แต่ก็ไม่สำเร็จเค้าจะทำให้ได้ร้องไห้ขอร้องอ้อนวอนทั้งผัวทั้งเมียจะเป็นจะตาย กลัวพ่อแม่จะรู้ พี่ก็บอกให้เค้าไปสารภาพกับพ่อแม่แต่เค้าไม่ไป พี่บอกว่าพี่จะเลี้ยงเองแต่เค้าก็ไม่ยอม กลัวความลัพพ์จะแตก พี่กับเพื่อนสองคนก็ได้ให้ยืมเงินไป ตอนนี้เพื่อนของพี่คนนั้นชีวิตเค้าและสามีมีแต่ตกกับต่ำพี่และเพื่อนสองคนนั้นก็ได้รับกรรมกันทุกคน แต่พี่จะดีกว่าอยู่อย่างหนึ่งพี่ชอบทำบุญและเชื่อในบุญและบาปพี่ก็รู้ว่าพี่ช่วยเค้าไปพี่ต้องได้รับกรรมนั้นถึงจะเป็นแค่เศษกรรมแต่มันก็หนักเอาการ ความเป็นอยู่ของพี่ก็มีกินมีใช้แต่เพื่อนพี่คนที่ทำและสองคนนั้นแย่มาก ตอนนี้เศษกรรมตรงนั้นทำให้พี่มีลูกได้แต่ก็มีไม่ได้ พอจะเข้าใจนะ เพราะสามีของพี่เป็นมะเร็งที่เม็ดเลือดนี่แหละคือผลของบาป พี่ก็หมั่นสวดมนต์ วิปัสสนากรรมฐาน ทำบุญอุทิศให้เค้า ตอนนี้เค้าคงไปเกิดแล้วมั่ง แต่กรรมก็ยังอยู่ ให้น้องหมั่นทำบุญ ทาน ศีล ภาวนา อย่าได้ขาด อุทิศให้เค้า บอกเพื่อนหนูด้วย เพราะการฆ่าคนบาปนัก เค้าอาจจะเกิดมาเพื่อเป็นเนื้อนาบุญทำนุบำรุงพระศาสนาหรือได้เป็นพระอรหันต์ก็ได้ ทุกคนทำผิดพลาดด้วยกันทั้งนั้น แต่อย่าได้ทำพลาดเป็นครั้งที่สอง อย่ากลัวและอย่าโทษตัวเอง ให้มันเป็นประสบการณ์สอนเรา และผู้อื่น rabbit_run_awayrabbit_run_awaysleeping_rb ไม่มีอะไรที่จะชนะความดีได้
     
  3. Preeya54

    Preeya54 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    108
    ค่าพลัง:
    +17
    จริง ๆอยากเอามาลงให้น้องดูนะคะ แต่ว่าจะทำให้เซิฟเวอร์ทำงานหนัก เพราะว่ามันเยอะมาก เลยอยากให้น้องไปดูใน youtupe แทนแล้วกัน ค่ะ search คำว่า แม่ชีทสพร youtupe นะคะ น้องดูเรื่องของคนทำแท้ง รับทำแท้ง เรื่องการถ่ายกรรมทำแท้ง น่าจะมีคำตอบให้น้องอยู่บ้างค่ะ คุณแม่ท่านเปิดกรรมให้กับคนที่เคยมีส่วนร่วมกับการทำแท้งน่ะคะ แล้วถ้าน้องไปปฏิบัติบ่อย ๆ แล้วอุทิศส่วนกุศลให้แก่เด็กที่เค้าจะได้เกิดแล้วไม่ได้เกิด น้องเค้าก็มีโอกาสไปเกิดได้ค่ะ งานตักบาตรเทโว งานบวช หรือการถวายผ้าไตร ก็ทำให้เด็กมีโอกาสไปเกิดได้ค่ะ อธิฐานจิตให้เค้าไปเกิดกับคนที่เค้าอยากมีลูก เด็กจะไปได้ค่ะ
     
  4. แสวงหาความจริง

    แสวงหาความจริง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    509
    ค่าพลัง:
    +5,163
    ต้องถามว่าวันที่ไปน่ะ พูดขัดขวางเขาหรือเปล่า หรือวันที่ไปเพื่อให้เพื่อนสบายใจ ถ้าแบบนั้นก็เหมือนกับเราไปร่วมชี้เป้าให้มือปืนสบายใจที่จะฆ่าเหยื่อ ตอนนั้นดวงจิตเด็กอาจจะกลัวแสนกลัวอยู่ก็ได้ ถามว่าแบบนี้บาปป่าว ถ้าเราไปแต่พูดขวางเขาตลอด แบบนี้อาจจะโทษเบา

    ทำบุญอุทิศให้เขาบ่อยๆ ขอให้เขายกโทษให้ด้วย
     
  5. worarant

    worarant สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +3
    ขอบคุณทุกคำแนะนำน่ะค่ะ คือหนูอ่ะก็คัดค้านบ้างอ่ะค่ะ แต่ญาติที่บ้านอ่ะค่ะ บอกว่าต้องทำให้ได้ ยังไงก็ต้องเอาออกค่ะ หนูเลยไม่ค้านต่อ เพราะค้านไปมันก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแล้วอ่ะค่ะ ช่วงนี้หนูอยู่คนเดียวด้วยเพราะคุณแม่ไปทำงาน หนูกลัวเด็กมาอยู่ข้างๆหนูอ่ะค่ะ และก็ช่วงนี้หนูทำบุญก็อุทิศส่วนกุศลให้น้องเขาด้วยเหมือนกันน หวังว่าเขาจะยอมยกโทษให้หนูน่ะค่ะ
     
  6. Sonaz

    Sonaz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    761
    ค่าพลัง:
    +348
    อยากจะบอกว่า การมีส่วนร่วมทำการทำเรื่องไม่ดี ผิดศีลธรรม คือบาปทั้งสิ้น แต่ก็อยู่ที่เจตนาคุณหน่ะครับ ถ้าคุณ ห้ามแล้ว และต้องไปด้วยเพราะห่วงเพื่อน กระผมว่า บาปอะมีแน่ แต่อาจจะ ลดหย่อนไปตามเจตนา กระมังครับ แต่ว่า คุณนั้นยังดี ที่ คุณกลับตัวทันครับ แต่ว่า ขอถามอะไรนอกเรื่องสักนิดครับ เพื่อนคุณที่เป็นแม่ของเด็ก ที่ทำแท้งไปนัี่นละครับ เขาได้ ทำบุญ กลับตัวกลับใจหรือไม่ ดูแล้ว น่าจะเป็น กรรมร่วมกันนะขอรับ ยังไง ดึงเขาให้มาทำบุญ ปฏิบัติธรรม ระลึกในสิ่งที่ตัวเองผิดพลาดไป อย่าได้ทำผิดอีก เอาเรื่องนั้น มาเตือนใจตัวเองไม่ให้ทำบาปอยู่เสมอๆ อ่ะครับ

    กระผม พูดตามความคิดส่วนตัวนะขอรับ มิได้มีเจตนา อื่นๆใดๆ ที่เป็นการ ว่าร้าย ให้ผู้ใด หากแต่ว่า คำพูดกระผมทำให้ ผู้ใด เคือง แครง ใจ ไม่พอใจ กระผม ในนาม Sonaz. ขออภัยมา ณ ที่นี้ ขอท่าน จงอโหสิ ในสิ่งนี้ด้วยเถิด
     
  7. worarant

    worarant สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +3
    อ่อค่ะๆ คือตอนนี้เขาก็ยังยุ่งกะแฟนคนเก่าของเขาเหมือนเดิมค่ะ แต่ก่อนที่เขาจะทำแท้งเขาบอกว่า ถ้าเขารอดเขาจะกลับตัว และจะมาขอขมาคนในครอบครัวอ่ะค่ะ ตอนนี้รุ๊สึกว่าเขายังทำตัวเหมือนเดิมน่ะค่ะ ก็กลัวว่าจะกลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก แฟนเขาอ่ะค่ะ ก็ไม่เชื่อด้วยว่า เพื่อนของฉันท้องและทำแท้งไปแล้ว ตอนนี้ก็ยังคบกันอยู่ กลัวคำที่เขาพูดไว้ก่อนทำ แล้วเขาจะไม่มาทำตามคำที่พูดไว้อ่ะค่ะ มันจะบาปมาก ตอนที่แม่เขารู้ แม่เขาร้องไห้ทั้งวันเลยค่ะ :'( ยังงี้บาปสุดๆเลยป่าวค่ะ
     
  8. Sonaz

    Sonaz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    761
    ค่าพลัง:
    +348
    เอิ๊ก พ่อแม่เสียใจอีกหรอขอรับ - - เหอๆ ทำไม ชาวพุทธ สมัยนี้ ไม่เกรงกลัว บาปกรรมกันมั้งนะขอรับ เอาละครับ ใครทำใครได้ ขอรับ ของยังงี้ คุณเอง ก็หมั่นทำดี ไว้นะขอรับ หากชวนเพื่อนได้ ก็ดึงๆ เขาหน่อยขอรับ หากเขาไม่เชื่อ ก็ ทำเป็น ชวนไปทำบุญเป็นเพื่อน แบบว่า วันนี้ ฉันจะไปทำบุญ แกไปเป็นเพื่อนหน่อยสิ ไม่มีใครไปกับฉันเลย อะไรยังงี้อ่ะครับ แต่หากเขาไม่ไป ก็ไม่เป็นไรครับ กรรมใคร กรรมมัน กรรมเขา คุณไม่เกี่ยว ครับ แต่ถ้าคุณ เตือน ชวน เขา ก็เป็นกุศลแก่ คุณเองแหละครับ

    กระผม พูดตามความคิดส่วนตัวนะขอรับ มิได้มีเจตนา อื่นๆใดๆ ที่เป็นการ ว่าร้าย ให้ผู้ใด หากแต่ว่า คำพูดกระผมทำให้ ผู้ใด เคือง แครง ใจ ไม่พอใจ กระผม ในนาม Sonaz. ขออภัยมา ณ ที่นี้ ขอท่าน จงอโหสิ ในสิ่งนี้ด้วยเถิด<!-- google_ad_section_end -->
     
  9. worarant

    worarant สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +3
    ค่ีะๆ ขอบคุณน่ะค่ะ สำหรับคำแนะนำ ;41
     
  10. Killeen

    Killeen Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2011
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +27
    เป็นบาปแล้ว ยังได้เจ้ากรรมนายเวร แถมอีกด้วย เพราะว่าเขาจะได้มาเกิดก็ต้องรอนานมากกว่าจะหาคนที่มีบุญด้วยมากำเนิดได้ คนสมัยนี้ทำแท้งกันแยะมากมาก ไม่เชื่อในเรื่องบาป จะมากลังเอาก็ตอนโดนเล่นงานนี้แหละ เท่าที่เคยได้ยินมาก ส่วนมาแก้ยาก แต่ก็ทำให้เบาบางได้ บางรายก็ทำจนเขาอโหสิกรรมให้เลย สร้างพระถวายวัด ให้คนได้กราบไหว้ แต่ต้องอุทิศให้ดวงวิญญาญเด็กน่ะ ถวายเสื้อผ้า และหนังสือธรรมะ บอกเขาให้เขาสวดมนต์ จะได้เลื่อนภพภูมิที่สูงยิ่งขึ้น ถ้าไม่กลัวผี ก็บอกให้เขามาอยู่กับเรา จนกว่าเขาจะได้ไปเกิดใหม่ ส่วนเราไปดู แต่ไม่ได้คิด พูด สนับสนุน หรือออกตัง หรือยืมตังในการทำแท้ง ก็อาจจะโดนหางเลขนิดหน่อย ถ้าเราห้ามเขาด้วย เราก็อาจไม่ถูกจองเวร เพราะดวงวิญญญาน เขารู้ว่าใครคิดใครพูดใครสนับสนุน เขายุติธรรมพอสมควรน่ะ เขาไม่อยากจองเวรกับคน่ที่ไม่ได้มีอะไรกับเขา เสียเวลา บาปเปล่าเปล่า ยังไงถ้ากลัว ก็ทำบุญอย่างที่บอก ไม่เสียหายอะไร ถ้าเขาไม่ได้มีเวรกับเรา เราก็ได้บุญใหญ่ด้วยเพราะสร้างพระถวายวัดให้คนกราบไหว้บุญใหญ่น่ะ
     
  11. afseven

    afseven เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2010
    โพสต์:
    782
    ค่าพลัง:
    +510
    ถ้าไปปฏิบัติธรรมที่วัดพิชยญาติการาม ผมสนับบสนุนครับ ไปปฏิบัติธรรมแล้วจะรู้ได้ด้วยด้วยตัวเอง จะทำให้รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร และถ้ามีโอกาสก็ขออณุญาตเจ้าประคุณหลวงพ่อพระพรมโมลี ไปขอฝึกวิปัสสนาที่เขาใหญ่ด้วยจะดีมากครับ เป็นสายพองยุบรับรองว่าท่านจะได้เห็นสัจจธรรมแน่นอน ถ้าไม่เจอหลวงพ่อ ก็ถามหาอาจารณ์ณัชพลก็ได้ครับ ผมเป็นลูกศิษย์ของท่านเองครับ ผมแนะนำคุณเท่านี้ก่อนครับ
    สาธุครับ
     
  12. ball 007

    ball 007 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2011
    โพสต์:
    36
    ค่าพลัง:
    +76
    เอาอย่างนี้ดีกว่าครับไหนไหนมันก็เกิดขึ้นแล้วก็ทําบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้เด็กคนนั้นแล้วก็ขออโหสิกรรมต้องทําบุญและรักษาศีล5ให้บริสุทธิ์เวรกรรมอะไรที่จะเกิดกับเราเราต้องยอมรับผลกรรมที่จะเกิดกับตัวเราให้ได้ครับ แล้วก็ทําแต่ความดีเพื่อวันข้างหน้าครับสิ่งที่มันผิดพลาดไปแล้วก็อย่าไปคิดถึงทําแต่บุญและความดีจิตจะได้เกราะกับบุญกุศลที่เราทําครับ ขอให้โชคดีนะครับ
    :d:d:d
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 เมษายน 2011
  13. natyakuza

    natyakuza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    240
    ค่าพลัง:
    +345
    เพื่อนในห้องเรียนผม ไปทําแท้งกันเยอะมาก ผมละสงสารเด๊กๆคนอยากเกิดไม่ได้เกิด

    ดีที่ผมไม่ไปยุ่งเกี่ยว แค่เพื่อนมาเล่าให้ฟังว่ามันไปทํามาแค่นั้น เพราะผมรู้อยุ่แล้วมันกรรมหนักมาก ผมก็ได้แต่แนะนําเพื่อนไป ให้ทําบุญเกี่ยวกับเด๊ก เยอะๆ เช่นบริจากตังให้แก่ศูนย์รับเลี้ยงเด๊ก เด๊กกําพร้า และทําบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขาเยอะๆ
     
  14. Mew2

    Mew2 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +28
    ไปทำสังฆทานครับ พระพุทธรูป 1 องค์ ผ้าไตร+จีวร อุทิศให้เด็กที่โดนทำแท้งเพียงผู้เดียวครับ อย่าอุทิศให้คนอื่นนะ แล้วจะดีขึ้นครับ ไหว้พระสวดมนต์บ่อยๆ นั่งสมาธิบ่อยๆครับ เวลาทำสังฆทานก็ตั้งใจดีๆนะครับ นึกถึงเด็กคนนั้นว่ามาทำสังฆทานให้ แล้วก็อย่าลืมกรวดน้ำให้เด็กคนนั้นด้วยนะครับ เวลากรวดน้ำก็บอกว่าขออุิศให้เด็กคนนั้น นึกถึงด้วยนะครับ แล้วจะดีเองครับ
    กรรมทำแท้ง ก็คือการฆ่าคนครับ ตกอเวจีมหานรกนะครับ ยังไงก็อย่าลืมไปทำอย่างที่บอกนะครับ บอกให้เขาอโหสิกรรมให้ด้วยนะครับ
     
  15. JibBieable

    JibBieable Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    161
    ค่าพลัง:
    +87
    แล้วถ้าเรารู้ทีหลังว่าเพื่อนของพี่สาวจะไปทำแท้งโดยมายืมรถและเงินของพี่สาวล่ะคะ เรียกว่าเรามีส่วนรู้เห็นด้วยรึป่าว
     
  16. ชลาธาร

    ชลาธาร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +30
    มีผลแน่นอนอยู่แล้ว เป็นผู้ร่วมกระทำ ทำบุญให้บ่อย ๆ เป็นประจำทุกเดือนแล้วจะดีขึ้นครับท่าน
     
  17. Unlimited Indy

    Unlimited Indy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    1,228
    ค่าพลัง:
    +803
    บาปแน่นอนครับ ควรบวชชีพราหมณ์ หรือปฏิบัติธรรมกรรมฐาน หรือถวายพระพุทธรูป หมั่นทำบุญ อุทิศบุกุศลไปให้เขาครับ เพราะถือว่ามีส่วนร่วมในการทำบาปด้วย
     

แชร์หน้านี้

Loading...