อยากทราบกรรมของการไม่มีลูก

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย mariam, 8 มกราคม 2007.

  1. mariam

    mariam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +106
    ดิฉันเป็นสมาชิกคนนึงที่รักเว็บพลังจิตมากๆเพราะทำให้เข้าใจในธรรมมากขึ้น ตั้งแต่เป็นสมาชิกของเว็บนี้ ได้อ่านบทความต่างๆเตือนสติและสอนใจดีมากๆ ทำให้จิตใจสงบลงไปเยอะ และเริ่มเป็นคนมองทุกอย่างเป็นธรรมะไปหมด แต่ดิฉันก็ยังมีเรื่องคาใจที่อยากขอคำแนะนำจากท่านผู้รู้ คือดิฉันมีแต่งงานมา สิบห้าปีแต่ไม่เคยมีวี่แววว่าจะมีบุตรเลยซักที และไม่ได้คุมกำเนิด สุขภาพส่วนตัวดีมาก สามีเองก็สมบูรณ์ทุกอย่าง แต่ก็ไม่สามารถมีบุตรได้ แต่ดิฉันไม่เคยทำกิ๊ฟ และ ไม่ไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนด้วย เพราะอยากได้ลูกที่มาจากเราจริงๆ เพราะดิฉันและสามีก็ชอบทำบุญ จิตใจดีไม่เคยคิดร้ายหรือเอาเปรียบใคร มีแต่คอยช่วยเหลือเจือจุนญาติพี่น้องเพื่อนฝูง อยู่ตลอดเวลา และเป็นที่รักใคร่ของทุกๆคน และทุกคนก็อยากจะให้ดิฉันมีลูกมากๆ เพราะดิฉันเป็นคนรักเด็กมากๆ ลูกของเพื่อนๆและลูกน้องชาย รวมหลายรุ่นหลายคน ดิฉันช่วยเหลือรับอุปการะแทบทั้งสิ้น เพราะความที่อยากมีลูกมาก เคยขอหลานชายมาเลี้ยงเป็นลูก น้องชายก็ไม่ยกให้ เราก็ได้แต่ส่งเสียดูแลเค๊าด้วยเงิน แต่ไม่สามารถเอามาเป็นลูกตัวเองได้ เคยเอาลูกเพื่อนมาเลี้ยงคนนึง รักมาก เพราะเอามาดูแลตั้งแต่ออกจากโรงพยาบาล รักเด็กคนนั้นเหมือนกับเป็นลูกของตัวเอง จนสามีอดสงสารไม่ได้ แต่สุดท้ายเพื่อนก็มาขอคืน ดิฉันเสียใจมาก ไม่รู้เวรกรรมอันใด แต่จำได้ว่าสมัยยังไม่มีสามี ชอบพูดเล่นกับเพื่อนๆบ่อยๆว่า ไม่อยากมีลูกหรอก ไม่อยากมีมารหัวขน เพราะเห็นลูกๆของเพื่อนเลี้ยงยากมาก เลยพูดออกไปด้วยความคะนองปาก แต่ใจจริงๆแล้วดิฉันเป็นคนจิตใจอ่อนโยนและมีเมตตาต่อเด็กๆและทุกคนมาตลอด และไม่คิดว่าคำพูดพวกนั้นมันจะส่งผลทำให้ดิฉันไม่มีลูกจริงๆ หรือเป็นกรรมเก่า เมื่อชาติปางก่อนดิฉันไปทำอะไรไว้ ถ้าท่านผู้รู้มาอ่านช่วยให้ความกระจ่างแก่ดิฉันด้วย และ มีวิธีใดที่จะทำให้ดิฉันมีลูกได้โดยไม่ต้องทำกิ๊ฟคะ
     
  2. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +3,165
    ไปขอกับเจ้าแม่กวนอิมที่ไหนก็ได้ ขอลูกที่ตีได้นะ ปกติท่านให้ลูกมาถ้าไม่ขอแบบตีได้พอลูกโตมาไปตีเขาไข้กินเลยละ ข้างบ้านกะขอมาครับอาทิตย์เดียวได้เลยแกไม่มีลูกตั้งนานละ แต่เด็กที่ออกมาจะไม่เหมือนชาวบ้านนะครับ เช่นไม่กินเนื้อ ชอบแต่เรื่องธรรมะ หรือเปนคนฝักใฝ่แต่เรื่องจิตรวิญญาณ เรื่องลี้ลับ
     
  3. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +3,165
    และผมก็มีความคิดอีกอย่างหนึ่งว่า ผุ้ที่จะมาเกิด ตัวกรรมที่เขาทำนั้น จะมีผลให้ไปเกิด เช่นคนมีบุญต้องปจุติ ณ วงตระกูลที่ดี รำรวย คนทำชั่วมาก่อน จะต้องไปจุติที่ครอบครัวยากจน แต่บางท่านบุญมากเกินไม่ต้องเกิดแล้วไปเป็นเทวดา เป็นพรม คนรวยจึงไม่ค่อยมีลูกเพราะผู้มาจุติต่างก็มีกรรมมาก่อน กรรมจะส่งผลก่อน ทำให้ไปที่ต่ำกว่าไปเริ่มต้น จนสร้างตัวเองให้รวยได้ในที่หลัง หรือเป็นสามล้อถูกหวยรวยเละก็มี คนที่จะเกิดมามีเงินทองมากอนต่อหน้า มันหายากน้า... (ถ้าคุณไม่รวยก็แสดงว่าเป็นกรรมของคุณเองที่อาจไปกล่าวร้ายลูกครัย หลานครัย หรือไปทำเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับลูกเขาหลานเขาไว้ หรือมีความคิดไม่อยากมีเสมอ ๆ เมื่อชาตินี้ หรืออดีตชาติ) วิธีแก้เห็นแวป ๆ ในบอร์ดเมื่อปีที่แล้ว ว่า...ให้ไปขอขมาต่อหน้าพระ เอาแบบศักสิทธิ์มาก ๆ ก็ดี ว่า (ลูกช้างขอขมา และขออโหสิกรรม เจ้ากรรมนายเวร ในเรื่องไม่ดีที่เคยทำไว้ ณ ชาติใดๆ ที่ส่งผลกรรมไม่ให้มีลูก และจะทำสังฆทานไปให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย...อะไรก็ว่าไปครับ..) แล้วหมันทำบุยสังฆทานไปให้เขาก็ช่วยได้ละ และแนะนำไปหาเจ้าแม่กวนอิมตามข้างบนกระทู้นี้ ...ขอให้มีลูกสมในจนะครับ
     
  4. mariam

    mariam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +106
    ขอคุณ คุณcountdown มากค่ะที่แนะนำ และมีผู้ใหญ่และเพื่อนหลายคนพูดเหมือนกันว่า เพราะดิฉันและสามี มีฐานะดี และมีบุญบารมีมาก เพราะชอบทำบุญ ช่วยเหลือผู้คนก็เลยไม่มีคนมีบุญจริงๆมาเกิดด้วย สามีก็ชอบสร้างวัดสร้างโบสถ์ ดิฉันเองก็ชอบสงเคราะห์เด็กยากจนเช่นให้ทุนการศึกษา เลี้ยงอาหาร บริจาคสิ่งของฯลฯ ปีที่แล้วก็พากันสร้างโรงเรียนที่ต่างจังหวัด(บ้านนอก)ซึ่งเป็นบ้านเกิดและคุรแม่และญาติๆอยู่ที่นั่น และดิฉันกับสามีก็มีโครงการจะสร้างโรงเรียนสอนพระสงค์อีกด้วยค่ะ ส่วนมากจะทำกันสองคน ไม่ได้ไปเรี่ยรายใครเท่าไหร่ เพราะเคยขอบริจาคแล้วส่วนมากเค๊ารำคาญ ก็เลยทำกันเองกับสามี แต่ก็แล้วแต่ศรัทธาของผู้ที่เห็นประโยชน์ของสิ่งที่เราทำเค๊าก็มาช่วยบริจาคบ้าง ตอนนี้ดิฉันกับสามีทำธุระกิจอยู่ที่อเมริกา ก็เลยพอจะมีกำลังที่จะช่วยเหลือ แต่เราก็ไม่ได้ทำสุ่มสี่สุ่มห้านะคะ เราจะมีโครงการของเราเป็นระยะ ขึ้นอยู่กับรายได้ของธุระกิจที่ทำด้วยค่ะ ที่คนเฒ่าคนแก่ พูดมาถูกหรือเปล่าคะที่ว่าไม่มีคนมีบุญบารมีพอที่จะมาเกิดกับดิฉัน ตอนนี้ดิฉันอายุจะสี่สิบแล้วค่ะ สามีก็ปลอบใจบ่อยๆว่า การไม่มีลูกอาจจะดีต่อเราในการสร้างบุญบารมีได้อย่างสบายใจไม่ต้องมีห่วงมีกังวล ตายไปก็ไม่ต้องเป็นทุกข์เพราะห่วงลูก เหมือนกับไม่ต้องสร้างเวนสร้างกรรมขึ้นอีก จริงหรือปล่าวคะ
     
  5. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,513
    ค่าพลัง:
    +27,181
    ก็จริงจ้ะ
    ไม่ต้องมีห่วง
     
  6. ahantharik

    ahantharik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,594
    ค่าพลัง:
    +6,347
    คุณ mariam เป็นคู่สามีภรรยาที่ลงตัวดีจังเลยครับ ผมขอร่วมอนุโมทนาบุญที่คุณร่วมกระทำในงานบุญต่าง ๆ มันชังวิเศษเลยเกิน ถ้าประเทศไทยมีคู่สามีภรรยาที่ดีแบบนี้มันคงจะน่าอยู่ในสังคมไทย....ผมเองก็มีลูกสาวที่แสนน่ารักอายุราว 4 ขวบเอง...แต่ผมและลูกเมียไม่ได้อยู่ด้วยกันเลย...ผมได้ไป ๆ มา ๆ หาลูกเมียส่งเสียทุกอย่างที่หน้าที่ของพ่อจะทำได้...แต่ไม่รู้ทำไมแม่ยายถึงไม่ชอบผม ไม่ต้อนรับผม...ไม่รู้ว่าสาเหตุใด....8 ปี แล้วก็ยังเหมือนเดิม ทุกวันนี้ผมสวดมนต์ก่อนเข้านอนขอขมาต่อหน้าพระพุทธรูปตัวแทนของพระพุทธเจ้า พยายามทำทุกวันปล่อยปลาหรืออื่น ๆ เพื่อที่จะได้หมดเวรกรรมและให้ครอบครัวมาอยู่ด้วยกันเร็ว ๆ วันนี้...ชีวิตผมขอแค่นี้เองครับ..คุณขอให้มีลูก...ผมขอให้ครอบครัวมาอยู่ด้วยกัน.<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_444987", true); </SCRIPT>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2007
  7. ตัวกลมๆ

    ตัวกลมๆ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    722
    ค่าพลัง:
    +5,941
    การมีลูกเป็นทั้งบุญ-กรรม ทำกันมา คิดในแง่ดี การไม่มีลูกก็หมายถึง เราไม่ได้มีเวรมีกรรมกับใครมาก่อน บางคนมีลูกไม่สอนลูก เด็กเสียคนเป็นคนไม่ดี กลายเป็นกรรมซะอีก คิดซะว่าในชาติที่แล้วเราไม่มีเจ้าหนี้ เจ้ากรรมนายเวรที่จะมาทำให้ช้ำใจในชาตินี้

    แต่ถ้าอยากมีลูกจริงๆ ความพร้อมทั้งฐานะและความรักเด็กของคุณmariamและสามีไปทำกิ๊ฟเถอะค่ะ ไม่ได้เป็นเรื่องน่ากลัวหรือน่าอายประการใด พร้อมทั้งขอสิ่งศักดิ์สิทธิให้ลูกดี สมบูรณ์ทั้งร่างกายและจิตใจ

    เป็นกำลังใจให้ค่ะ ในระหว่างนี้ดูและกันให้ดีๆ การมีลูกเป็นโซ่ทองคล้องใจก็จริง แต่ก็ไม่ใช่ว่าคล้องให้พ่อแม่อยู่กันจนแก่เฒ่าได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ดูบางคนมีลูกปุ๊บสามี(แย่ๆ)ก็ออกข้างนอกเป็นพ่อไก่แจ้เลยก็มี ถึงจะอยู่เป็นตาแก่ยายแก่ แต่ก็คงไม่เหงาหรอกค่ะ ในเมื่อมีธรรมะในใจ กัลยาณมิตรยังมีอีกเยอะ อย่างพวกเราชาวพลังจิตค่ะ

    ดีแล้วค่ะที่คุณahantharikที่ยังไม่ลืมครอบครัวนะคะ ถึงจะมีปัญหา แต่ถ้าเรายังคงเส้นคงวา อย่างน้อยลูกก็ยังรู้ว่ารัก ให้เขารู้อยู่เสมอว่าเรายังห่วงใย ทำต่อไปนะคะ บางคนอยู่ด้วยกันจริง แต่ว่าทำความเสียใจให้ภรรยาและลูกเนืองๆ คิดอะไรก็บวกไว้ก่อนนะคะ ชีวิตจะได้มีความสุข เริ่มต้นแต่ละวันด้วยความดี
     
  8. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +3,165
    ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ขนาดคนอายุ 60-70 ยังมีลูกได้แปลกจริงหนอ และถ้าคุณ ahantharik ได้อยู่กับครอบครัวละก้อ คุณไม่ได้มานั้งปฎิบัติธรรมแน่ ๆ เพราะครอบครัวทางแม่ยายเป็นดั่งแม่เหล็กขั้วเดียวกัน บางทีผลบุญที่ต้องทำให้เราอยู่อย่างเดียวดาย ต้องมาปฎิบัติตามทางของพุทธศาสนาไม่สามารถอยู่ร่วมกับคนในสังคมได้ เพราะสังคม และครอบครัวยังเป็นมนุษย์ที่ปราศจากศีลเราอยู่เหนือกรรม แล้วจะอยู่ได้อย่างใดเล่า หัยซ้ายเมียฆ่าไก่ หันขวาลุงฆ่าวัว
    บางคนหนีไปอยู่คนเดียวรู้แล้วรู้รอดไป เห็นไหมละว่าผลบุญนั้นเป็นตัวแยกให้เราออกห่างจาก ผลกรรมทั้งปวง จงภูมิใจที่ท่านเจริญแล้ว.......... โมทนา...
     
  9. ahantharik

    ahantharik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,594
    ค่าพลัง:
    +6,347
    จริงอย่างที่ คุณcountdown<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_445742", true); </SCRIPT> เขียนไว้เลย ผมเองก็มีงานทำ เงินก็มีใช้แบบไม่อดยาก แต่ไม่ได้รวยอะไรมาก รถผมก็มีทั้งขี่และขับ บ้านก็มีอยู่ไม่ต้องเช่าเขา แต่...ทำไมผมไม่หันไปหาความสุขส่วนตัวเลย...เหมือนคนทั่วไปในสังคม...แต่ผมกลับต้องเป็นทุกข์กับสิ่งที่ผมคอยดูแลรักษา ค้นหา ทั้ง ๆ ที่มันอยู่ตรงหน้าผมรู้ทั้งรู้ว่าคนนี้เมียผมลูกผม...แต่ทำไมมันไม่เหมือนครอบครัวคนอื่น ๆ เลย ถึงแม้ครอบครัวคนอื่น ๆ เขาลำบากมากกว่าผมเขาก็ยังรักกันอยู่กันได้
    ทุกวันนี้ผมไม่เคยรังเกลียดหรือ อาฆาตแม่ยายเลย เฉย ๆ ยอมทำทุกอย่างที่จะช่วยเหลือเขา...แม่ยายก็ยอมให้ผมช่วย...แต่พอช่วยเหลือแล้ว...มันไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย...เหมือนว่าผมไม่ได้ช่วยเหลือแม่ยาย...ผมเข้าใจดีครับว่าแม่ยายวาดฝันให้ลูกสาวเจอคนดี ๆ โดยเฉพาะต้องรวยเพื่อชูหน้าชูตาได้ครับ แต่ผมก็ทำทุกอย่างจนถึงปัจจุบันเพื่อพิสูจน์ให้เห็น ส่งเสียเรียนให้ภรรยาตัวเองให้เรียนจบ ป.ตรี รวมทั้งลูกด้วย ให้ทุกอย่าง เมียผมได้เงินเดือนมาไม่เคยช่วยเหลือผมเลย แต่ให้ทางแม่ยาย ผมก็ไม่ว่า เอาเงินไปใช้รายวันผมก็ต้องจ่าย รวมทั้งลูกด้วย....บางครั้งก็โดยเมียตัวเองด่าทั้ง ๆ ที่เราถูก แต่ผมก็เข้าใจ...ว่าถูกเลี้ยงมาแบบนี้...แม้กระทั้งเมียผมด่าว่าแม่พ่อตัวเองผมยังต้องห้าม และพูดว่าพ่อแม่คือพุทธเจ้าอย่าด่าท่านเลย ทั้งที่เขาไม่ชอบหน้าผม....ทุกวันนี้ผมมี 3 ทางให้เลือกกับตัวเอง

    1. คือ รอให้ครอบครัวมาอยู่ด้วยกัน
    2. หาความสุขใส่ตัวเองให้มากที่สุด ไม่ต้องไปสนใจอะไร ไม่แคร์ใคร เหมือนสังคมปัจจุบัน บาปบุญไม่สนใจ
    3. เดินทางไปบวชอีกครั้ง...และขอเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิต บวชแบบฝ่ายธรรมยุติ อยู่ในป่าเขา หาความสงบ

    .........แต่ทุกวันนี้ผมก็จะเหมือนข้อ 3 ไปทุกวันแล้วครับ....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2007
  10. mariam

    mariam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2006
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +106
    ขอขอบคุณคุณ ตัวกลมๆที่ให้กำลังใจนะคะ และ เห็นใจคุณ ahantharik มากๆ แต่อย่างน้อยคุณก็ถือว่าเป็นพ่อและสามีที่ดี จงทำดีต่อไปนะคะ ถึงแม่ยายคุณมองไม่เห็น อย่างน้อยๆลูกของคุรเค๊าคงรับรู้ถึงความดีมีน้ำใจที่พ่อทำให้ครอบครัว ดิฉันเข้าใจความรู้สึกคุณค่ะ เพราะแค่สามีดิฉันกลับเมืองไทยแล้วดิฉันไม่ได้กลับไปด้วย ห่างกันแค่เดือนเดียว ดิฉันยังใจหาย และเงียบเหงาเป็นที่สุด ขอให้คุณพยายามทำดีต่อไปนะคะ
     
  11. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,328
  12. countdown

    countdown เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,016
    ค่าพลัง:
    +3,165
    ยังมีกรรมคอยดึงขาของท่าน ให้จมโคลนอยู่ แต่ก็ยังคิดอยู่เสมอว่า จะขึ้นบกไปหาน้ำสะอาดที่ไหนล้างมันซักที เพื่อจะได้ไปเหยียบพรมนุ่ม ๆ ใน สวรรค์
     
  13. ahantharik

    ahantharik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,594
    ค่าพลัง:
    +6,347
    มีเทปฟังที่มีลูกมีเมีย ....แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกันไหมครับ. รบกวนที.

    (f)
     
  14. พันธ์พงศ์

    พันธ์พงศ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2007
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +50
    ผมคิดว่าสาเหตุที่เป็นอย่างนั้นเพราะว่าเราทำเเท้ง หรือ ทอดทิ้งลูกงับ
     
  15. สุรีย์บุตร

    สุรีย์บุตร https://youtu.be/8qf8khXqUjU

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,559
    ค่าพลัง:
    +2,122
    ทุกข์ อะไรคือเหตุแห่งทุกข์
    เหตุแห่งทุกคือ อยากมีลูก โดยไม่ต้องทำกิฟ
    เหตุก็คือ การยึดมั่นถือมั่นเกินไป ถ้าอยากมี ก็ต้องปล่อยวางบ้าง
    อยากมีลูกแต่ไม่อยากทำกิฟ มันขัดกันเอง ทุกข์เกิดเพราะ ตนเอง ทั้งนั้น
    ทุกคนเลย ทุกข์ทั้งหลายล้วนเกิดจากตนเอง
     

แชร์หน้านี้

Loading...