หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง เพชรบุรี

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย lekpluto, 17 พฤษภาคม 2010.

  1. ดั่งสายธาร

    ดั่งสายธาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +350
    คุณค่ายไทรโยค ผมเก็บแบบสบายๆ ครับผม ศรัทธา บารมีหลวงปู่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กันยายน 2010
  2. lekpluto

    lekpluto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,064
    สุดยอดเลยครับ ผมเองก็ยังไม่มีโอกาสได้กราบท่านเลยครับ เพราะตอนที่ไปที่วัดเมื่อเมษายนที่ผ่านมานั้น ท่านไปตรวจร่างกายที่ ร.พ.วิชัยยุทธ ผมไม่ได้ตามไปกราบท่าน ตอนนี้ท่านอาพาธหนัก ผมเองก็หวังว่า ถ้ามีบุญบารมีพอที่จะได้กราบท่าน ท่านคงหายอาพาธชนิดปาฏิหาริย์มีจริง แล้วเดือนเมษายนปีหน้า ผมคงได้สมหวังดังที่ได้ตั้งใจเอาไว้
     
  3. หมีลันล้า

    หมีลันล้า Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2010
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +30
    ช่วงปี 43 ผมได้เข้าไปกราบหลวงปู่ ตอนนั้นท่านยังแข็งแรงมากครับ และผมได้ขอความเมตตาจากหลวงปู่ ผมได้นำลูกปืนที่ยิงแล้วมาร้อยเป็นเข็มขัดซึ่งหลวงปู่เมตตา จารให้ทุกดอกครับ วันหล้งจะถ่ายรูปมาให้ชมครับ
    ว่าหลวงปู่ท่านตั้งใจจารมห้จริงๆๆครับ
     
  4. lekpluto

    lekpluto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,064
    หลวงพ่ออุ้น กับ หลวงปู่แย้ม วัดตะเคียน นนทบุรี

    จิตสื่อถึงกันทางสมาธิ<O:p</O:p
    ในวันเสาร์ที่ ๑ สิงหาคม ๒๕๕๒ ในเวลาเย็น ประมาณ ๑๗.๐๐ น. หลังจากที่หลวงพ่ออุ้น ตรวจร่างกายเสร็จเรียบร้อย กำลังจะเดินทางกลับวัดตาลกง ระหว่างที่รอรับยาจากทางโรงพยาบาลวิชัยยุทธฯ กทม. หลวงพ่ออุ้นท่านก็เอ่ยกับลูกศิษย์ใกล้ชิดว่า “ปู่แย้ม พักอยู่แถวนี้ไม่ใช่เรอะ ไปเยี่ยมแกหน่อย"<O:p</O:p
    ถามอย่างนี้ เล่นเอาลูกศิษย์งง !! หลวงพ่อ รู้ได้ไงวุ้ย (ตัวลูกศิษย์เองยังไม่รู้เลย) ขณะกำลังจะไปสอบถามคุณพยาบาล ประจวบเหมาะกับ มีลูกศิษย์วัดตะเคียนเดินทางมาเยี่ยมหลวงพ่อแย้มพอดี ก็เลยนำเข้าไป<O:p</O:p
    หลวงพ่อ ๆ หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง มาเยี่ยม !!ลพ.แย้ม ซึ่งนั่งอยู่บนเตียงหันมาตามเสียงของลูกศิษย์......<O:p</O:p
    "เป็นอย่างไรบ้าง มาอยู่นานหรือยัง" หลวงพ่ออุ้น เอ่ยถามช้าๆ“มาอยู่ได้ ๕-๖ วัน แล้วครับหลวงพ่อ” ลพ.แย้ม กล่าวตอบ “อ๋อ อยู่เสียเป็นอาทิตย์ หลวงพ่ออุ้น สนทนาตอบ แล้วท่านทั้งสองก็สนทนาเรื่องราวต่างๆ สมัยก่อน อย่างออกรสชาติ โดยมีผู้ฟังด้วยความปลื้มปิติ ที่หลวงพ่ออันเป็นที่รัก และศรัทธา รำลึกถึงเรื่องราวเก่าๆ อย่างเป็นกันเอง <O:p</O:p
    ระหว่างนั้น ลูกศิษย์ท่านหนึ่งได้กล่าวว่า "ขอให้หลวงพ่ออยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรศิษย์ไปนานๆ "....หลวงพ่อทั้งสองจับมือกัน ก่อนหลวงพ่ออุ้น กล่าวช้าๆ "ให้ร่างกายแข็งแรง อยู่กันเป็นร้อยปี" ทำเอาลูกศิษย์ยิ้มกันแก้มปริ เป็นภาพแห่งความปรับทับใจมากและก่อนที่หลวงพ่ออุ้นจะเดินทางกลับ หลวงปู่แย้มวัดตะเคียนกราบนมัสการ ก่อนถวายปัจจัย ให้กับหลวงพ่ออุ้นครับ<O:p</O:p
    สหธรรมิก<O:p</O:p
    ในวันอาทิตย์ที่ ๒ สิงหาคม ๒๕๕๒ เมื่อหมู่เอกเห็นว่า หลวงพ่ออารมณ์ดี เลยมีเรื่องได้ถามท่าน เพื่อให้ระลึกถึงความหลัง อีกสักเรื่อง... หลวงพ่อ ๆ รู้จัก หลวงพ่อทิม กับ หลวงพ่อพูล หรือป่าวครับ.... ใช่ หลวงปู่ทิม อ้วนๆ ป่าว เอ่อออออ !!! ที่แกอยู่วัดพระขาวน่ะนะ<O:p</O:p
    อ๋อๆ ใช่ครับ หลวงพ่อๆ รู้จักป่าวครับ (ถามน่าจะโดนเตะ แต่วันนี้ หลวงพ่ออารมณ์ดี เลยไม่โดน อิอิ) “สนิทกัน พวกกัน..... หลวงพ่ออุ้นตอบ<O:p</O:p
    หมอแคน (คุณหมอผู้ดูแลปรนนิบัติหลวงพ่อ) เดินมาพอดี เลยแกล้งกระแซะหลวงพ่ออุ้น.... “พวกกันกับหลวงพ่อ ดี่ยวนี้ เขาทิ้งหลวงพ่อไปกันก่อนแล้วนะ<O:p</O:p
    หลวงพ่ออุ้น หันมายิ้มๆ ก่อนตอบติดตลก “สองท่านนั้น (หลวงพ่อทิม วัดพระขาว, หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม) เขาแข่งกัน สงสัยกลัวไม่ได้แชมป์" <O:p</O:p
    หลวงปู่ทิม วัดพระขาว อยุธยา และ หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม นครปฐม ท่านทั้งสองเป็นสหธรรมิก หรือ ผู้ที่เข้าถึงกันในทางธรรมกับหลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง ซึ่งท่านทั้งสามแม้จะไม่ได้ไปมาหาสู่กัน เหมือนพวกเราท่านที่เป็นมนุษย์ปุถุชน แต่ลูกศิษย์หลวงพ่อทั้งสามต่างทราบดีว่า ท่านทั้งสามนั้นมักจะติดต่อสื่อสารกันทางจิตเป็นประจำ โดยล่วงรู้ความเคลื่อนไหวของกันและกันตลอด ซึ่งบางเรื่องศิษย์เองก็ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำ<O:p</O:p
    หลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม มรณภาพเมื่อวันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๔๘ สิริอายุได้ ๙๓ ปี ๖๘ พรรษา ส่วนหลวงปู่ทิม วัดพระขาว มรณภาพเมื่อวันที่ ๒๒ มีนาคม ๒๕๕๒ สิริอายุ ๙๖ ปี พรรษา ๖๒ โปรดสังเกต หลวงพ่อทั้งสองนั้น มรณภาพในวันที่ ๒๒ เหมือนกัน อย่างน่าอัศจรรย์ (ที่ว่าอัศจรรย์ เพราะเดือนหนึ่งมี ๓๑ วัน และเดือนที่มรณภาพยังลงท้ายด้วยคมเหมือนกัน โอกาสที่จะตรงกันอย่างนี้มีเปอร์เซ็นต์น้อยกว่า เดือน ซึ่งมี ๑๒ เดือน หรือ ปี ซึ่งมี ๑๒ ปี)<O:p</O:p
    ข้อห้ามในการแขวนวัตถุมงคลของหลวงพ่อ<O:p</O:p
    หลังจาก ลพ.ฉันเพลเสร็จ และเข้าไปยังห้องที่ท่านใช้จำวัดแล้ว หมู่เอกเห็นท่านอารมณ์ดี เลยเปิดคำถามที่ลูกศิษย์หลายๆ ท่านอยากรู้ <O:p</O:p
    "ห้อยวัตถุมงคลของลพ.มีข้อห้ามอะไรบ้าง" ท่านมองหน้าหมู่เอกเล็กน้อย....ก่อนตอบ <O:p</O:p
    “ห้ามด่าพ่อ ด่าแม่เขา พ่อแม่ใคร ใครก็รัก ถ้าด่าถ้าว่า โป้งเดียวจอด" <O:p</O:p
    ส่วนผลไม้ที่ท่านห้ามไม่ให้กินก็คือ มะเฟืองโดยให้เหตุผลอ้อมโลกก่อน มันเหมือน ตวย<O:p</O:p
    หมู่เอกกับหมอแคน ก็งง มันเหมือนตรงไหน !!! พวกหมู่เอกกับศิษย์ท่านอื่น ๆ ก็ออกความเห็นกันเซ็งแซ่ ลพ.ท่านคงรำคาญ เลยตอบให้ใหม่ ให้เข้ามาอีกนิด "แค.... (ตรงจุด ๆ ตัว ม. ม้าครับ) สีดา" <O:p</O:p
    ท่านใบ้ให้ถึงขนาดนี้แล้ว พวกกระผมก็ถึงบางอ้อ ขอรับ <O:p</O:p
    ผมเองก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่า ทำไม พวกที่เล่นของ หรือมีรอยสัก ถึงมีข้อห้ามไม่ให้กินมะฟือง นอกจากนั้นยังมี น้ำเต้า,บวบ ฯลฯ ซึ่งผมยังไม่รู้เหมือนกันว่า ทำไม ถึงห้าม ใครรู้แจ้งเห็นจริง ช่วยบอกเล่ามาเป็นวิทยาทานด้วย ก็จะเป็นการดีครับ<O:p</O:p
    เรื่องการห้ามด่าพ่อแม่ของผู้อื่นนั้น เป็นข้อห้ามที่เคร่งครัดสำหรับผู้ที่พกพาวัตถุมงคลของทุกสำนัก ทุกอาจารย์ ซึ่งท่านห้ามเหมือนกันหมด มีนายตำรวจท่านหนึ่ง ประจำอยู่ สภ.อ.บางพลี สมุทรปราการ ไปไล่จับคนร้าย คนร้ายจวนตัวหันหลังกลับมายิงผู้หมวดท่านนั้นอย่างกระชั้นชิด แต่ปืนไม่ลั่น ด้วยอารามตกใจ และโมโหสุดขีด เลยด่าบุพการีคนร้ายเข้าให้ เท่านั้นแหละ คนร้ายยิงอีกนัด กระสุนทะลุไหล่ซ้าย เหนือหัวใจไปนิดเดียว นี่เป็นอุทาหรณ์สอนใจสำหรับผู้ที่นิยมวัตถุมงคลพึงระลึกไว้ให้จงหนัก<O:p</O:p
    อานุภาพผ้ายันต์<O:p</O:p
    วันนี้กระผม (หมู่เอก)ได้โทรไปสอบถามพระอาจารย์แดง พระเลขาฯหลวงพ่ออุ้น ว่า รุ่น ๕ ยังมีอีกไหม ท่านบอกว่า "กูเพิ่งเข้าไปค้นมาจากในห้องเก็บวัตถุมงคลได้อีกประมาณ ๒๐๐ ผืน" เลยขออนุญาตหลวงพี่แดง นำออกมาให้ทุกท่านที่ศรัทธาได้บูชากันครับ <O:p</O:p
    สำหรับผ้ายันต์รุ่นนี้ ดีทางเมตตาค้าขาย พวกพ่อค้า แม่ค้า นิยมไปเช่าบูชากันครับ โดยนำไปติดบ้านเรือนบ้าง ใส่กระเป๋าสตางค์บ้าง หรือว่า ใส่ในตะกร้าเก็บเงิน บ้างครับ<O:p</O:p
    หลวงพ่ออุ้นเคยเล่าให้ฟังว่า ได้ศึกษาพระยันต์นี้จาก ตำราเก่าของครูอาจารย์ ทำให้รู้ว่ามีคุณประโยชน์สารพัดประการ และเด่นทางด้านเมตตามหานิยม อุปเท่ห์ในผ้ายันต์ หลวงพ่อเมตตาเล่าให้ฟังอีกว่า "ใน ตำรา กล่าวไว้ว่าผ้ายันต์นี้มีคุณวิเศษนานับประการ อย่าว่าแต่จะใช้ทำศึกกับมนุษย์เลย หากแม้จะใช้ทำศึกกับเทวดา เสียก็ยังได้"<O:p</O:p
    ผ้ายันต์รุ่นนี้ท่านปลุกเสกเดี่ยวในพระอุโบสถเก่าวัดตาลกง ใน ปี พ.ศ. ๒๕๔๘ นับเป็นผ้ายันต์รุ่นสุดท้ายของทางวัด และไม่มีการสร้างขึ้นมาอีกจนกระทั่งทุกวันนี้ โดยหมดจากวัดไปนานหลายเดือนแล้ว ราคาที่ให้บูชาจากทางวัดก่อนหมด คือ ผืนละ ๑,๕๐๐ บาท<O:p</O:p
    บล็อคทุกรุ่นทุกพิมพ์ทำลายหมดแล้ว<O:p</O:p
    มีคำถามจากสมาชิกเวปไซด์วัดตาลกงท่านหนึ่ง ถามว่า ขอถามผู้รู้ครับว่าบล็อคพิมพ์ได้ทำลายหมดทุกรุ่น ทุกพิมพ์หรือไม่หากไม่หมด เหลือรุ่นไหนพิมพ์ไหนไว้บ้างและมีการสร้างเสริมหรือไม่ หากมี รุ่นไหน พิมพ์ไหน ขอถามหน่อยนะครับ และอยากได้คำตอบโดยไม่มีเจตนาแอบแฝง แต่ก็ขอให้ทำลายหมดนะครับ (ในหนังสือน่าจะกล่าวถึงบ้างในเรื่องนี้)<O:p</O:p
    คุณหมู่เอก ผู้ดูแลการให้บูชาวัตถุมงคลของทางวัด ได้ตอบว่า บล๊อควัตถุมงคลทุกรุ่น ทุกพิมพ์ท่านวัดได้ทำลายทิ้งหมดแล้วครับโดยได้เก็บซากของตัวบล๊อคไว้ที่ตู้วัตถุมงคลช่วงสมัยก่อน ๆก็ได้มีการ นำออกมาให้ชมนะครับแต่เนื่องจากบล๊อคส่วนใหญ่เป็นเหล็กเมื่อเก็บในตู้มากๆ เข้าก็กลัวตู้จะชำรุดครับตอนนี้ได้นำไปเก็บไว้ในห้องเก็บวัตถุมงคล แล้วจะถ่ายมาให้ชมนะครับแต่คงถ่ายได้ไม่หมด คงเป็นภาพรวมๆเนื่องจากมีจำนวนมากเหลือเกินครับ<O:p</O:p
    ผมคงไม่สามารถหา ภาพถ่ายบล็อคที่ถูกทำลาย มาเสนอได้ เป็นอันว่า ใครสงสัยว่า รุ่นใดจะมีการทำเสริมหรือไม่ ก็ขอให้ไปดูบล็อคของจริงที่ถูกทำลายได้ที่วัด (เสาร์-อาทิตย์ สะดวกที่สุด) โทร.นัดหมู่เอกก่อนคงจะดี เพื่อความสะดวก ทั้งนี้ เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย เพราะอาจจะมีผู้ไม่หวังดี หรือ ปากพล่อย พูดส่งเดชว่า พระเครื่องที่ทางวัดนำออกมาให้บูชาเรื่อยๆ นั้น ไม่หมดซะที เป็นของเสริมกระมัง ทั้งที่หยุดสร้างมาหลายปีแล้ว ของอย่างนี้เคลียร์กันได้ครับ<O:p</O:p
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  5. 12480720

    12480720 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2009
    โพสต์:
    575
    ค่าพลัง:
    +540
    อ เล็ก มีความเห็นเกี่ยวกับรุ่นอายุยืนที่กำลังจองกันอยู่ไหมครับ ผม งง มากๆเรื่องวุ่นไปหมด ส่วนผมคงถือหนังสือเป็นหลักไว้ก่อนครับ
     
  6. lekpluto

    lekpluto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,064
    รุ่นนี้ให้ฟรี ผมยังไม่เอาเลยครับ เนื่องจาก

    ๑. ทางวัดไม่รับรู้การสร้าง และไม่อนุญาตให้สร้าง อีกทั้งยังออกหนังสืออย่างเป็นทางการให้ยุติการสร้าง มิเช่นนั้นจะถูกฟ้องร้องดำเนินคดี ในฐานะที่โฆษณาหลอกลวงประชาชน แอบอ้างชื่อพระอาจารย์แดง คณะกรรมการวัด ใช้ชื่อหลวงพ่ออุ้น และวัดตาลกง หาผลประโยชน์ใส่ตนและคณะ รายละเอียดตามประกาศของทางวัด ที่ผมนำมาลงไว้แล้ว

    ๒. เป็นที่แน่นอนว่า หลวงพ่ออุ้นไม่ได้ปลุกเสก เพราะท่านอาพาธหนักอยู่ในห้อง ไอ.ซี.ยู ต่อให้พระอาจารย์อื่นๆ ที่เก่งๆ และผมเคารพนับถือปลุกเสกให้ ผมก็ไม่เอา เพราะพระอาจารย์แต่ละองค์ท่านถือคติว่า "สัญชาติเสือ ไม่ขอเนื้อใครกิน" หากออกในนามของท่าน ท่านต้องปลุกเสกเอง และปลุกเสกเดี่ยวด้วย

    ๓. หนังสือพระเครื่อง เชื่อมากไม่ได้ครับ เพราะมีผลประโยชน์จากรายได้การโฆษณาและประชาสัมพันธ์ โปรโมทวัตถุมงคล เพื่อหาประโยชน์ ไม่ใช่วัดครึ่งกรรมการครึ่งนะครับ แต่วัดได้เศษเงินนิดหน่อยเท่านั้น ดังนั้น ผมไม่ยึดถือหนังสือเป็นหลักครับ มีบางรุ่น บางหลวงพ่อนะครับ ผมเจอมากับตนเองเลย หนังสือโฆษณาใหญ่โต หลายเล่ม หลายฉบับ คนจองกันมาก หลวงพ่อปลุกเสกให้ด้วย แต่ทางวัด คณะกรรมการวัด ไม่รับรู้รับทราบ และที่วัดก็ไม่มีการออกให้บูชาด้วย ผมไปที่วัดมาด้วยตนเอง แล้วอย่างนี้จะให้ผมบูชาน่ะหรือ ไม่มีทางได้เงินผมหรอก
     
  7. 12480720

    12480720 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2009
    โพสต์:
    575
    ค่าพลัง:
    +540
    ทางเดียวกันครับ อ เล็ก ผมหมายถึงผมยึดหนังสือรวมภาพวัตถุของ ลพ อุ้น เป็นหลักครับที่ว่าปี 50 เป็นรุ่นสุดท้ายครับ

    อ เล็กพอทราบรึยังครับว่าปัญหาตอนนี้ที่เกิดขึ้นมันมีหนังสือฉบับที่สองออกมาจากทางวัดว่ารับทราบการจัดสร้างรุ่นอายุยืน คนเลยงงเป็นตับเลยแต่ผมไม่เอาด้วยเช่นกันครับท่านจะมาปลุกเสกได้อย่างไร ควรให้ท่านพักผ่อนมากๆ

    แต่อ่านๆแล้วก็ประมาณว่าแค่ อนุญาต ประมาณนั้นหละครับ

    อ เล็กอลองดูนะครับ

    http://forum.uamulet.com/view_topic.aspx?bid=4&qid=37325
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กันยายน 2010
  8. domeokung

    domeokung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    211
    ค่าพลัง:
    +704
    อ.เล็กครับ...... ไม่ทราบว่าพอจะบอกจุดสังเกตุ ระหว่างพระปิดตา ทองเสี้ยนเล็ก Vs. ทองเสี้ยน ใหญ่ ปี42 ได้ไหมครับ

    -ถ้าพิมพ์ใหญ่..ใช่ที่โค๊ตที่ตอกจะไม่ติดขอบยันต์..หรือไม่ครับ ที่คุยๆมาผมเห็ฯมีหลายท่านโดนหลอกว่าเป็ฯพิมพ์ใหญ่ แต่จริงๆเป็ฯพิมเล็กน๊ะครับ

    เท่าที่ผมวัดดูพิมพ์เล็กสูง 2.7ซ.ม.
    แล้วพิมพ์ใหญ่สูงเท่าไหร่ครับ..............(คือตอนนี้จะหาเก็บอยู่น๊ะขอรับกระผม)
     
  9. lekpluto

    lekpluto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,064
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กันยายน 2010
  10. lekpluto

    lekpluto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,064

    อยากเห็นครับ ของดีเช่นนี้ควรเก็บไว้ให้กับลูกหลานในวงศ์ตระกูล เพื่อให้เกิดความภาคภูมิใจครับ
     
  11. lekpluto

    lekpluto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,064
    ผมเป็นศิษย์รุ่นหลังครับ เพิ่งเก็บสะสมวัตถุมงคลของหลวงพ่อได้ไม่นานมานี้เอง ดังนั้น บางรุ่น บางแบบ ผมไม่มีหรอกครับ แต่ถ้าพิจารณาจากภาพในหนังสือ ผมสังเกตเห็นว่า พิมพ์ใหญ่ เส้นสายคมชัดลึกกว่านะครับ อย่างไรก็ตาม หากผมมีโอกาสถามผู้รู้ในเวปวัดตาลกงได้ ผมจะนำมารายงานให้ทราบครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. lekpluto

    lekpluto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,064
    ขอยืนยันจากข้อมูลที่ผมได้รับมาจากหมู่เอก ซึ่งทำงานรับใช้ใกล้ชิดพระอาจารย์แดง (พระสมุห์ชัย กตปุญโญ) และหลวงพ่ออุ้น มามากกว่า ๑๐ ปี และอยู่ในเหตุการณ์วันประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการวัด และผู้จัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นอายุยืน มีการถ่ายวีดีโอเทปเอาไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งทั้งสองฝ่าย คือ คณะกรรมการวัด และผู้จัดสร้าง ทำความตกลงกันที่จะยุติการสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ เพราะ ทางวัด และคณะกรรมการวัดไม่ได้อนุญาต พระอาจารย์แดง ที่ถูกแอบอ้างว่า เป็นผู้อนุญาต ก็ยืนยันในที่ประชุมว่า ไม่ได้อนุญาต และมีส่วนรู้เห็นในการสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้แต่อย่างใด แต่พระอาจารย์แดงก็ยอมรับว่า ได้เคยบอกกล่าวคณะผู้สร้างว่า ถ้าจะสร้างก็ขอให้ไปสร้างนอกวัด ไปปลุกเสกที่อื่น ไปจัดจำหน่ายที่อื่น อย่าให้ทางวัดหรือคณะกรรมการวัดต้องมัวหมอง เพราะประกาศหยุดสร้างมาตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๕๐
    การที่คณะกรรมการจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้ไปโฆษณาประชาสัมพันธ์ว่า วัดจัดสร้าง หรือ มีส่วนรู้เห็นในการจัดสร้าง จึงเป็นเรื่องที่โกหกหลอกลวงประชาชนให้หลงผิด ดังหนังสือยอมรับผิดของคุณสายัณห์ ปานเจริญ ตัวแทน หรือ นายหน้า คณะผู้จัดสร้าง (นายทุน) ที่ได้นำเสนอ

    ดังนั้น ผมจึงขอเตือนท่านทั้งหลาย ที่เคารพในองค์หลวงพ่ออุ้น อย่าได้ไปใส่ใจ หรือเช่าหา วัตถุมงคลรุ่นนี้เลยครับ เพราะเจตนาผู้สร้างได้ส่อออกมาแล้วว่า ไม่บริสุทธิ์ คนที่โกหกหลอกลวงเขาให้หลงเชื่อ พระพุทธเจ้าท่านว่า ที่จะไม่กระทำความชั่วอื่นๆ ไม่มี ใครที่จองรุ่นนี้เอาไว้ แล้วชำระเงิน ก็ไปขอเงินคืนได้ หากไม่คืนให้ ก็ดำเนินการฟ้องร้องได้ตามกฎหมาย ข้อหา โฆษณาหลอกลวงให้หลงเชื่อ หลักฐานก็เอาใบยอมรับผิดของคณะผู้จัดสร้าง และโฆษณาในหนังสือพระเครื่องไปยืนยัน แค่นี้ก็เกินพอแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. 12480720

    12480720 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 เมษายน 2009
    โพสต์:
    575
    ค่าพลัง:
    +540
    ขอบคุณครับ อ เล็กต้องช่วยๆกันครับคนไม่ทราบน่าจะมีอีกพอสมควร เอ้ออ :cool:
     
  14. merque

    merque เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +563
    ผมยัง งงๆ อะคับ แล้วใบอนุญาตที่ลวงพี่แดง เซ็นเมื่อ25 กค 53 ตามทีโผล่มาในเวบเพื่อนบ้านอะคับ มันมางัยคับนี่
     
  15. lekpluto

    lekpluto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,064
    ข้อความที่เขียนทั้งหมด ไม่ใช่ ลายมือของ พระอาจารย์แดง ครับ และมีการปลอมลายเซ็นต์ เพื่อแอบอ้างด้วย มีการพิสูจน์เปรียบเทียบให้เห็น ตามลิงค์ที่ผมส่งไปให้ เป็นลิงค์จากกระทู้เวปวัดตาลกงครับ เข้าไปพิจารณา

    ทีนี้ ท่านเป็นพระนะครับ จะให้ท่านฟ้องร้องเป็นคดีความ มันอาจจะไม่เหมาะกับสมณเพศ เหมือนนางจิญจมาณวิกา ใส่ร้ายพระพุทธองค์ว่าทำให้นางท้องน่ะแหละครับ พระพุทธองค์ท่านทรงเฉย ไม่ยอมรับ และไม่ปฏิเสธ จนในที่สุด ความจริงก็ปรากฎ ครับ สักวัน ทุกคนจะต้องรู้ความจริง ความจริงย่อมเป็นความจริงวันยังค่ำ และความจริงย่อมลอยเหนือน้ำ ให้ทุกคนเห็นเสมอ

    ว่าแต่ พวกคุณจะยอมรับความจริง ยอมรับการเปลี่ยนแปลง (ข้อมูลข่าวสาร) มากน้อยแค่ไหน ?
     
  16. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    คุณ lekpluto


    เข้ามาศึกษา ติดตามข่าวหลวงพ่อ ครับ


    ขออนุญาต นอกรายการนิด ฝากดู&ขอคำชี้แนะด้วย




    ขอบคุณ ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ธันวาคม 2010
  17. lekpluto

    lekpluto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,064
    ผมไม่ทราบข้อมูลการสร้างนะครับ วิเคราะห์ดูจากลักษณะองค์พระแล้ว เชื่อมั่นเต็มร้อยครับว่า มีกลุ่มนายทุนจัดสร้าง และจำหน่าย แบ่งผลกำไรเป็นเศษเงินให้วัดนิดหน่อย อาจจะเป็นกลุ่มทุนเดียวกันกับที่สร้างพระหลวงพ่อตัด รุ่นสุดท้าย สร้างปุ๊บ หลวงพ่อมรณภาพปั๊บ, ไปสร้างหลวงพ่อพูล รุ่นสุดท้าย ก็เหมือนกัน สร้างเสร็จ หลวงพ่อพูล มรณภาพอีกเหมือนกัน รุ่นนี้ สร้างเสร็จ ไม่รู้ว่าได้เข้าปลุกเสกหรือเปล่า ดูจากวันที่วัดจัดงานครบรอบ ๙๖ ปี คือ วันที่ ๑๓ มีนาคม ก็น่าจะทัน และก็เกิดเหตุคือ สร้างเสร็จ ออกจำหน่ายไม่ทันไร หลวงปู่ทิมก็มรณภาพ พวกผมเรียกกลุ่มนายทุนกลุ่มนี้ว่า DEATH TEEM และนายทุนกลุ่มนี้แหละครับ ที่เสนอจัดสร้างรุ่น "อายุยืน" หลวงพ่ออุ้น แต่ทางวัดไม่เล่นด้วย เพราะกลัวหลวงพ่อจะ "อายุสั้น" เหมือนหลายองค์ที่กล่าวมา

    ถามผมว่า ให้ฟรี เอาไหม ผมตอบทันใด ไม่เอาครับ แต่ถ้าเป็นขุนแผนเคลือบ ปี ๒๕๔๕ ล่ะก็ ส่งมาเลยครับ ไม่เอาก็โง่แล้ว
     
  18. จงอาง

    จงอาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,537
    ค่าพลัง:
    +7,799
    สวัสดี ครับ ท่านอาจารย์เล็ก

    ขอขอบคุณ ในข้อมูลที่นำเสนอ และจะขออนุญาต มาขอคำชี้แนะอีกในโอกาสต่อไป ครับท่านอาจารย์

    แต่คงไม่ทันสำหรับการตัดสินใจเช่า ผมพึ่งโอนเงินเมื่อช่วงเช้า พระคงถึงมือก็ไม่เกินเสาร์ที่จะถึง

    ขุนแผนเคลือบ ปี ๒๕๔๕ ราคาสูงเกินไป ถึงจะสวยมาก และถูกใจ ต้องขอผ่าน
    และขออภัยที่ไม่สามารถ ทำให้อาจารย์ สมหวังขุนแผนเคลือบ ๔๕ ได้ ขอรับ (ผมจะมีสายหลวงปู่ทวด วัดช่างให้ เป็นส่วนใหญ่ เพราะผมเกิดที่ ปัตตานี)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2010
  19. merque

    merque เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2008
    โพสต์:
    193
    ค่าพลัง:
    +563
    อาจารย์คับ แล้วไอ้ใบนี้ปลอมด้วยปะคับ ขอคำยืนยันด้วยคับ เอามาจากเวปเพื่อนบ้านคับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  20. Agri_07

    Agri_07 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,000
    ค่าพลัง:
    +1,250
    กราบ นมัสการ หลวงพ่ออุ้น
    สวัสดีครับ พี่ๆ เพื่อนๆ ศิษย์หลวงพ่ออุ้น ทุกท่านครับ(smile)

    ขอร่วมเผยแพร่ บารมีหลวงพ่ออุ้น ด้วยครับท่าน
    พระปิดตายันต์ครู เนื้อทองเสี้ยน พิมพ์เล็ก เนื้อโลหะผสม หลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง จ.เพชรบุรี
    จัดสร้างปีพ.ศ.๒๕๔๒ จำนวน ๑,๘๐๐องค์ ตอกโค๊ตด้านหลังทุกองค์ ครับท่าน (smile)(smile)(smile)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN0741.JPG
      DSCN0741.JPG
      ขนาดไฟล์:
      124.6 KB
      เปิดดู:
      200
    • DSCN0742.JPG
      DSCN0742.JPG
      ขนาดไฟล์:
      96.5 KB
      เปิดดู:
      146
    • DSCN0743.JPG
      DSCN0743.JPG
      ขนาดไฟล์:
      124.5 KB
      เปิดดู:
      183
    • DSCN0744.JPG
      DSCN0744.JPG
      ขนาดไฟล์:
      94.5 KB
      เปิดดู:
      199
    • DSCN0745.JPG
      DSCN0745.JPG
      ขนาดไฟล์:
      96.1 KB
      เปิดดู:
      152
    • DSCN0749.JPG
      DSCN0749.JPG
      ขนาดไฟล์:
      124 KB
      เปิดดู:
      170

แชร์หน้านี้

Loading...