จันทร์เสน่ห์...นะหน้าทอง สืบสานศาสตร์เกจิ..จากรุ่นสู่รุ่น

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 7 มิถุนายน 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,174
    [​IMG]

    หลวงพี่น้ำฝนกำลังลงนะหน้าทอง
    นะหน้าทอง...เป็นศาสตร์ที่ มีอำนาจสูงส่งดวงชะตาบารมี เสริมสิริมงคล โชคลาภ ความเจริญรุ่งเรือง รวมไปถึง เมตตามหานิยม...
    ใครได้ลงนะหน้าทองถือเป็นวาสนาแห่งบุคคล ผู้นั้น ด้วยจะมีการเปลี่ยนแปลง จากที่ไม่เคยมีใครชอบก็กลับมา มีคนเมตตารักใคร่ ที่ทำมาหากินฝืดเคืองก็จะค้าขายดีมีกำไร
    จุดที่ลงนะหน้าทอง ส่วนใหญ่จะลงในตำแหน่งที่สำคัญของศีรษะ 9 จุด คือ หน้าผาก เปลือกตาหรือใต้ตา แก้ม กราม ติ่งหูทั้ง 2 ข้าง ท้ายทอย ลิ้น (สาลิกาลิ้นทอง) กระหม่อมและคาง...อันเป็นบริเวณที่แผ่ราศี
    O O O
    นะหน้าทอง...เป็นศาสตร์โบราณที่มีการใช้ ธาตุทอง เป็นตัวลง เนื่องจาก เป็นธาตุที่มีความเป็นสิริหรือแสงสว่างภายในตัว
    นอกจากนี้....ยัง ถือว่าคือสิ่งที่เป็นมงคล ด้วยเป็นโลหะมีตระกูลแสดงถึงความดี ความงาม ความสว่าง และ ทองคำยังธาตุที่ไม่มีวันเสื่อมคุณค่า ไม่ว่าจะโดน ไฟ น้ำ หรือลม ก็มิอาจทำให้เสื่อมสลายลง แต่กลับจะ ทำให้สิ่งอื่นๆที่เข้ามาผสมผสานมีคุณค่ายิ่งๆขึ้น...
    ด้วย อัศจรรย์ในคุณค่าของทอง....โบราณจารย์ จึงคิดค้นศาสตร์นะหน้าทอง ขึ้นเพื่อให้เกิดความ เป็นสิริมงคล...แม้จะเสียชีวิตไปแล้ว ทองคำยังคงอยู่กับผู้ลงนะ
    O O O
    การลงนะหน้าทอง....ได้รับการศรัทธาในสังคมคนไทย ตั้งแต่โบราณกาล ดั่งจะเห็นได้จากวรรณคดีเรื่อง ขุนช้าง ขุนแผน โดยมีความเลื่อมใส ให้พระเถราจารย์ลงนะหน้าทอง ให้
    ทั้งนี้ สืบเนื่องจาก วรรณคดีรามเกียรติ์ ว่า... พระรามอวตาร มีน้องชายคือ พระลักษณ์ ซึ่ง รูปกายเป็นสีทองสง่างามเป็นที่ รักของมนุษย์และเทวดา ด้วยปัจจัยนี้ในกาลต่อมา จึงถือเป็นคติในการสร้าง สายเมตตามหานิยม และมหาเสน่ห์.... ด้วยการ ลงนะหน้าทอง
    [​IMG]
    แผ่นทองต้องนำมาปลุกเสกหน้าสังขารหลวงพ่อพูล

    ศาสตร์นี้จัดเป็นวิชาชั้นสูงที่เกี่ยวเนื่องกับพระพุทธคุณ ไม่ใช่วิชาสายต่ำหรือ มนต์ดำ การลงนะหน้าทอง พระอาจารย์จะใช้แผ่นทองคำแท้ ตั้งแต่ 3 แผ่น 9 แผ่น 12 แผ่น 24 แผ่น จนถึง 108 แผ่น แล้วแต่พึงพอใจ...ที่ใช้ แผ่นคำเปลวบริสุทธิ์ เนื่องจากถือว่าเป็นของสูง
    และ....มีการ ลงอักขระ หรือ ยันต์ ประกอบ เป็นสูตรเป็นเคล็ดของครูบาอาจารย์ ซึ่งแต่ละท่านจะไม่เหมือนกัน ใครสำเร็จยันต์ไหน ตัวอักขระใดก็ลงตามที่ตนเชี่ยวชาญ
    O O O
    พระมงคลสิทธิการ หลวงพ่อพูล อัตตะรักโข พระเกจิอาจารย์ชื่อดังหรือ เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำนครชัยศรี อดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นครปฐม เป็น ผู้มีความชำนาญการลงนะหน้าทองระดับบูรพาจารย์
    และ....เพื่อ อนุรักษ์วัฒนธรรมไทย เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ท่านจึงถ่ายทอดศาสตร์ให้กับ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน ศิษย์กุ้นกุฏิ เกจิรุ่นยังเติร์ก เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมรูปปัจจุบัน...ซึ่งใน ขณะนั้นยังเป็นพระลูกวัด
    หลังจากทำพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์....เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2552 อันเป็น วันหลวงพ่อพูลละสังขาร ครบรอบ 4 ปี ด้วยจิตกตัญญูกตเวที มุ่งมั่นสืบสานต่อจากบูรพาจารย์....
    หลวงพี่น้ำฝน....จึงนำศาสตร์การ ลงนะหน้าทองจันทร์มหาเสน่ห์ ตำรับหลวงพ่อพูลสุดยอดพระอมตะเถราจารย์ มาปฏิบัติกิจเพื่อช่วยให้หลุดพ้นห้วงแห่งทุกข์ โดยถือเอาวันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา....เป็นวันนำฤกษ์

    [​IMG]
    ระฆังทิพย์มหากุศล
    O O O
    จากวันนั้น...ต่อมา ทุกๆวันจันทร์พุทธศาสนิกชนทุกเพศทุกวัยจะดินทางมาลงนะหน้าทอง โดยบูชาครูรับแผ่นทองคำแท้ จำนวน 3 แผ่น จากรูป หล่อหน้าสังขารหลวงพ่อพูล (ซึ่งนำเข้าสู่พิธีกรรมอธิษฐานจิตต่อหน้าบูรพาจารย์)...แล้วมาเข้าพิธีกรรมตามลำดับก่อนหลัง
    สำหรับผู้ชาย....พิธีจะเริ่มต้นโดย หลวงพี่น้ำฝน เอาน้ำมันจันทน์ที่ผ่านพิธีปลุกเสกทาหน้าผาก และที่มือซ้ายและมือขวา แล้วปิดแผ่นทองคำลงตามจุด
    จากนั้นจะใช้ปากกา....จารอักขระยันต์ นะเมตตาม้วนโลกที่หน้าผากที่มือซ้าย และ มือขวา ขณะทำจะอยู่ในสมาธิ อธิษฐานจิตตลอดเวลา.....แล้วใช้ พู่กันเจิมลงไปที่หน้าผากเพื่อให้เนื้อทองลงไปที่หน้าผากและมือทั้งสองข้าง
    O O O
    สำหรับสตรี....ก็เช่นกัน เพียงแต่ ให้ลูกศิษย์ ใกล้ชิดที่ได้รับการครอบครูแล้ว เป็นผู้ปิดทอง ระหว่างทำพิธีผู้ที่ลงนะหน้าทอง ก็อธิษฐานจิตทำสมาธิ ขอพรในสิ่งที่ต้องการ...เพื่อให้ประสบผล สำเร็จตามที่ใจปรารถนาทุกประการ
    ...จากปากต่อปาก แม้จะในช่วงสั้นๆ ก็มี ดารานักแสดง นักร้องมาลงนะหน้าทอง กันโดยตลอด และก็ จะทำพิธีกรรมตลอดทั้งวัน ใครมาช่วงไหนก็สามารถเข้าพิธีกรรมได้...โดยไม่ เลือกฐานะว่าเป็นไฮโซหรือว่าโนเนม
    O O O
    ซึ่ง....อาจมีประสบการณ์แก่ผู้ที่มาลงนะหน้าทอง งานจึงเข้า เหล่าดาราที่เป็นศิษยานุศิษย์ทั้งหลายจึงพร้อมใจกันจัดพิธีกรรมมุทิตาสักการะให้กับหลวงพี่นํ้าฝน ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ณ ศาลาการเปรียญวัดไผ่ล้อมตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป
    [​IMG]
    ศิษยานุศิษย์หลวงพี่น้ำฝนพร้อมใจกันจัดมุทิตาสักการะ

    พิธีกรรมครั้งนี้ พระพรหมสุธี กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 12 วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กับ นายไชยา สะสมทรัพย์ เป็นประธาน....ก็ ไม่รู้ว่าอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ท่านนี้ให้ เจิมหน้าหรือไม่ จึงรับหน้าเสื่อ ในครั้งนี้
    ....เพื่อให้เกิดความเกรียงไกร ใน วาระเดียวกันจึงทำการเททองหล่อระฆังขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 55 เซนติเมตร ถวายเป็นกุศลอุทิศแด่พระมงคลสิทธิการ หลวงพ่อพูล อัตตะรักโข
    O O O
    ...ระฆังทิพย์มหากุศล ใบนี้ หล่อด้วยโลหะเนื้อผสมระหว่าง ดีบุก ผสม ทองแดง และ ที่ขาดไม่ได้ คือทองคำ...เพื่อก้องกังวานในเสียงและ ความกตัญญูต่ออมตะเถรา ผู้เป็น บูรพาจารย์.
     
  2. ดั่งสายธาร

    ดั่งสายธาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +350
    ผมศรัทธาบารมีหลวงพ่อพูล อัตตะรักโขพระผู้มีศีลบริสุทธิ์พระปฏิบัติดีปฎิบัติชอบ
    เป็นพระเกจิอาจารย์ชื่อดังวัดไผ่ล้อม นครปฐม เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำนครชัยศรี นครปฐม



     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มิถุนายน 2010
  3. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,203
    หลวงพี่น้ำฝน ท่านเป็นศิษย์เอกใกล้ชิดองค์เดียวของหลวงพ่อพูลครับ ถ้าคุณเคยไปวัดสมัยช่วงที่หลวงพ่อยังอยู่ก่อนมรณภาพซัก 2-3 ปี คุณก็ต้องเจอหลวงพี่ท่านครับ ส่วนข่าวต่าง ๆ ที่ออกมาในด้านต่าง ๆ ของหลวงพี่น้ำฝน ผมไม่ขอออกความเห็นครับ ขอให้ทุกคนใช้สติปัญญาพิจารณากันเอาเอง ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าสมัยนั้น วัดไผ่ล้อม ไม่มีหลวงพี่น้ำฝนเป็นศิษย์คู่บารมีหลวงพ่อพูลแล้ว วัดก็คงจะไม่เจริญอย่างเช่นทุกวันนี้ เพราะสมัยก่อนมีพระที่เป็นเลขาของหลวงพ่อพูล องค์ก่อนนั้น หลวงพ่อท่านก็มีปัจจัยพอที่จะพัฒนาวัดได้ แต่ก็ไม่ทำครับ แต่พอหลวงพี่น้ำฝนมา แล้ว ก็ได้ทำการพัฒนาวัดให้เจริญอย่างที่เห็นกันในทุกวันนี้ "มองแตส่วนดีของคนเถิดครับ ส่วนไม่ดีอย่าไปรู้ของเขาเลย" อย่างที่ท่านพุทธทาส ท่านสอนไว้ครับ สบายใจดี
     
  4. ดั่งสายธาร

    ดั่งสายธาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +350
    ขอบคุณมากครับพี่กำธร ที่ให้ข้อมูล ให้ธรรมะกับผม (มองแตส่วนดีของคนเถิดครับ ส่วนไม่ดีอย่าไปรู้ของเขาเลย" อย่างที่ท่านพุทธทาส ท่านสอนไว้ครับ สบายใจดี) ผมชอบครับ

    ผมศรัทธาบารมีหลวงพ่อพูล อัตตะรักโขพระผู้มีศีลบริสุทธิ์พระปฏิบัติดีปฎิบัติชอบ มานานแล้วครับ ตั้งแต่ปี 35 ตลอดมาจนถึงปัจจุบัน

    ยอดแหลม เด่นสง่างาม ศัรทธาระลึกบูชามิเคยลืม
     
  5. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,203
    ดีใจครับที่ได้รู้จักศิษย์อาจารย์เดียวกันครับ ผมเองตั้งแต่หลวงพ่อพูลมรณะภาพ ก็ไม่ค่อยได้เข้าวัดซักเท่าไร นอกจากว่างก็ไปกราบสรีระหลวงพ่อ หรือไม่ก็ไปงานศพคนที่รู้จักกัน ถ้าเจอหลวงพี่น้ำฝนท่านก็ทักทายกับท่าน ตามประสาคนรู้จักกันครับ
     
  6. ดั่งสายธาร

    ดั่งสายธาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +350
    ผมก็เหมือนกันครับพี่กำธร ตั้งแต่หลวงพ่อพูลมรณะภาพ ผมไม่เคยไปเลยครับ

    ผมศรัทธาบารมีหลวงพ่อพูล อัตตะรักโขพระผู้มีศีลบริสุทธิ์พระปฏิบัติดีปฎิบัติชอบ

    เทพเจ้าแห่งลุ่มน้ำนครชัยศรี นครปฐม

    (มองแตส่วนดีของคนเถิดครับ ส่วนไม่ดีอย่าไปรู้ของเขาเลย" อย่างที่ท่านพุทธทาส ท่าน

    สอนไว้ครับ สบายใจดี) ขอบคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN6191.JPG
      DSCN6191.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.6 MB
      เปิดดู:
      123
    • DSCN6196.JPG
      DSCN6196.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.8 MB
      เปิดดู:
      132
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มิถุนายน 2010

แชร์หน้านี้

Loading...