ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    มีหลายพื้นที่ ที่ถูกตัดน้ำไฟฟ้า บ้างแล้วครับ เตรียมอาหาร ของแห้งน้ำดื่ม ทางหนีทีไล่ไว้ด้วยครับ น้ำมันเติมเอาไว้ให้เต็ม ดูพิสัยการเดินทาง ท่านที่ อยู่ต่างจังหวัดกลายเป็นโชคดีกว่า คนกรุงเทพ หยุดหลายวัน กลับไปเยี่ยมบ้านบ้างครับ เอาวิกฤตมาฝึกจิต ฝึกใจให้อุเบกขา เห็นความไม่เที่ยง ของทุกสิ่ง
     
  2. kit14

    kit14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2009
    โพสต์:
    399
    ค่าพลัง:
    +618
    อย่าไปเชื่อใครในตอนนี้
    หลังจากเหตุครั้งนี้สงบ
    ก็จะเข้าทำนองน้ำลดตอผุด
    ใครทำกรรมอะไรไว้ปิดไม่มิดหรอกครับ ความลับไม่มีในโลก ตอนนี้มีแต่คนหลงอำนาจ คนอยากได้อำนาจ สุดท้ายก็อยู่ที่จุดจบเดียวกัน ตาย
     
  3. ดอนdon

    ดอนdon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,580
    ค่าพลัง:
    +3,291
    ขอแสดงความยินดี ในหน้าที่หนึ่งพัน
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ชาวบ้านบ่อนไก่ตะลุมบอน อาหารไม่พอแจก

    [​IMG]

    ด้านสภากาชาดไทย ยืนยัน เตรียมของบริจาคมาให้เพียงพอกับความต้องการ “เทพเทือก” สั่ง มท.เตรียมอาหาร 2,000 ชุด แจกประชาชนที่เดือดร้อน รวมทั้งหาโรงเรียนเป็นที่พักชั่วคราว...

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 พ.ค.) เกิดเหตุวุ่นวาย หลังสภากาชาดไทยนำข้าวสาร-อาหารแห้ง 500 ชุด แจกจ่ายให้ชาวชุมชนบ่อนไก่ แต่ไม่เพียงพอต่อความต้องการ จึงเกิดการชกต่อยกันขึ้น อย่างไรก็ตาม นพ.พิชิต ศิริวรรณ ผช.ผอ.สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ระบุว่า ยืนยันจะเตรียมของมาบริจาคให้พอกับความต้องการของชาวบ่อนไก่

    ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการร่วมแก้ไขในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือศอฉ. กล่าวว่า เข้าใจดีว่าพี่น้องประชาชนเดือดร้อน วันเดียวกันนี้ได้สั่งการให้ตำรวจเข้าไปดูแลพี่น้องประชาชนใน พื้นที่ที่เดือดร้อน เช่น ชุมชนบ่อนไก่ เป็นต้น รัฐบาลได้ดำเนินการมาสองวันแล้ว แต่ยังมีปัญหาอุปสรรค เมื่อตนได้รับทราบเรื่องความเดือดร้อนของประชานในชุมชนบ่อนไก่ ได้สั่งการให้กระทรวงมหาดไทยเตรียมอาหารไว้สำหรับ 2,000 ครอบครัว เพื่อที่จะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในขณะที่มีวิกฤติอยู่

    รองนายกรัฐมนตรีฯ กล่าวอีกว่า ถ้าประชาชนไม่สบายใจที่จะอยู่ที่นั่น ทางกรุงเทพมหานครได้เตรียมโรงเรียนไว้เป็นที่พักพิงชั่วคราว มีการดูแลการกินอยู่ให้ และยังให้ทางการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เข้าไปดูเรื่องไฟฟ้าให้ แต่ปรากฎว่าพนักงาน กฟน.เข้าไปแล้วก็ถูกยิง ทำให้กลัวว่าไม่ปลอดภัย จึงไม่กล้าเข้าไปอีก

    ส่วนนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำนปช. กล่าวว่า ยังยืนยันปักหลักชุมนุมต่อที่แยกราชประสงค์ เพราะยังมีผู้ส่งเสบียงมาให้ต่อเนื่อง

    ไทยรัฐออนไลน์ วันอังคารที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ.2553

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 พฤษภาคม 2010
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ซินแสทำนายบ้านเมืองมีแต่คนดวงตก

    [​IMG]

    ซินแสภานุวัฒน์ทำนาย "ครม.อภิสิทธิ์"มีแต่คนคนดวงตก เตือน"ทักษิณ"ให้วางมือหยุด แกนนำเสื้อแดงเป็นแก็งค์คนดวงตก ระวังอาจมีภัยถึงชีวิต

    ที่สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย นายภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันและซินแสซื่อดัง แถลงคำทำนายวิเคราะห์ดวงเมือง ปี 2553 ว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ดำรงตำแหน่ง ปี 2551 เมื่ออายุยางเข้าปลายปี 2552 นายอภิสิทธิ์จะทำงานหนื่อยมาก ประเทศเสียหาย ประกอบกับผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ส่วนใหญ่ดวงไม่ดี หากวิเคราะห์รัฐมนตรีทั้งหมด 36 คนช่วงต้นปี 2552 มีรัฐมนตรีดวงดี 24 ดวงตก 22 เมื่อรัฐบาลผ่านเข้ากลางปีดวงไม่ดีมาก

    ซินแสภานุวัฒน์ทำนายต่อว่า แต่เมื่อวันที่ 21 มกราคม 53 ได้มีการปรับรัฐมนตรีจึงทำให้มีรัฐมนตรีดวงดี 13 คนดวงตก 23 คนซึ่งช่วงนี้หนักที่สุด คือ ปลายปี 2553 เมื่อรัฐบาลอดทนและประคับประคองก็น่าจะผ่านช่วงนี้ไปได้ แต่รัฐบาลจะอยู่ไม่รอดหรือไม่ ก็ต้องที่พล.อ. อนุพงษ์เผ่าจินดา ผบ.ทบ. ซึ่งเกิดปีฉลู ปีเดียว พ.ต.ท. ทักษิณชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่อายุย่างเข้า 61 ปีพล.อ.อนุพงษ์จะวุ่นวาย แต่จะผ่านพ้นเคราะห์ไปได้หลัง เดือน ก.พ. 54 หลังจากเกษียณไปแล้วพล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ ซึ่งเกิดปีระกา อายุเริ่มเข้าเคราะห์ โหวงเฮ้งดี จะเกื้อหนุนรัฐบาลได้

    ส่วนพล.อ.ประยุทธจันทรโอชา เกิดปีมะเมีย ดวงสมพงษ์กับปีขาล จะพ้นเคราะห์ในเดือนมิถุนายน ดังนั้นเดือนหน้าจะโดดเด่น ซึ่งพล.อ.ประยุทธมีโหงวเฮ้ง ช่วงคางบนใบหน้าสวย โครงสร้างใบหน้ามั่นคง จะใหญ่โต หากดูพล.ต.ขัตติยะสวัสดิผล หรือเสธแดง มีคางแหลมเล็กสั้น ผมเคยเตือนแล้วว่า จะอายุสั้น โดยโหงวเฮ้งคล้ายกับ พล.อ.สพรั่งกัลยาณมิตร ที่ขณะนี้หายตัวไป ซินแสภานุวัฒน์กล่าวว่า

    สำหรับดวงพ.ต.ท.ทักษิณเกิดเดือน ก.ค. 2492 ปีฉลู ตนเตือนมาตลอดว่า มีโหงวเฮ้ง ตาลอยขึ้นข้างบน ลักษณะตาขาวสามด้าน ตาดำอยู่ข้างบน ตามหลักโหวงเฮ้งจะตายก่อนแก่ ตายโหง สิ่งที่เกิดขึ้นในสองเดือนข้างหน้า พ.ต.ท.ทักษิณจะมีเคราะห์หนักมาก หลังวันเกิดร้อยวัน จุดเดินอายุอยู่ปาก ปากบาง ริมฝีปากไม่สวย มีเงินมีทองมีอำนาจ มีพรรคพวก สุดท้ายหนีไม่พ้นดวงชะตา ตามหลักโหวงเฮ้ง ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณไม่มีโอกาสกลับมาเป็นใหญ่ในประเทศไทย ดังนั้นคนที่หวังให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศอย่าได้หวังเลย ตนเคยถาม ส.ส. นักการเมืองและ 111 อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยอยากให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาไหม ส่วนใหญ่บอกไม่อยากให้กลับ เพราะอำนาจเบ็ดเสร็จอยู่กับเขา ขนาดสามเกลอเอง ก็ไม่อยากให้กลับ ดังนั้น พ.ต.ท.ทักษิณอย่าหวังความจริงใจจากคนรอบข้างว่าอยากให้กลับประเทศไทย

    ซินแสภานุวัฒน์กล่าวอีกต่อว่า หากวิเคราะห์ดวงของแกนนำสามเกลอ นายวีระ มุสิกพงศ์ อายุ 62 ย่าง 63 เข้าเคราะห์มาตั้งแต่ 3 เดือนก่อนหน้านี้จุดเดินคางไม่สวย เป็นเรื่องที่ดีที่นายวีระหยุดและหนีไปต่างประเทศ หรือลงใต้แล้ว ส่วนนายจตุพร พรหมพันธุ์ อายุ 45 ย่าง 46 ปีเกิดปีมะเส็งชงกับปีขาล อายุย่างเข้าเคราะห์ไม่ดี นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เกิดปีเถาะ ดวงไม่ดี ปีเสือไม่เกื้อหนุน ด้านนพ.เหวงโตจิราการ เกิดปีเถาะ อายุ 59 ปีเป็นปีไม่เกื้อหนุนเช่นกัน เข้าเคราะห์ แก้มสองข้างตอบโหงวเฮ้งไม่ดี

    ส่วนนายอริสมันต์พงษ์เรืองรอง เกิดปีขาล ธาตุน้ำ เข้าเคราะห์ไม่ดี อายุ 49 ปีคนจีนถือว่าไม่ดี และนายสุพร อัตถาวงค์ ปีมะโรง อยู่ในเคราะห์ จะพ้นเคราะห์หลังวันเกิดร้อยวัน ส่วนพล.อ.ชวลิตเกิดปีวอก ปีชงกับปีขาลเป็นปีวอก หน้ากลมเป็นธาตุน้ำ อายุเข้าเคราะห์ปีชง เช่นเดียวกับ นายบรรหาร ศิลปอาชา เกิดปีวอก บ้านถึงโดนระเบิด สุขภาพไม่ดี และขอเตือนแกนนำนปช.ด้วยความจริงใจเพราะดูตามดวงนายจตุพร นายณัฐวุฒิ นพ.เหวงดวงเข้าเคราะห์หนักสามเด้ง อายุเข้าเคราะห์ ปีชง โหวงเฮ้งช่วงคางตกต่ำ มีโอกาสโดนเก็บสูงหากไม่ยอมลงและยุติการชุมนุมทันที ช่วง 2-3 วันนี้ต้องตัดสินใจหากไม่อย่างนั้นจะเจอ 2-3 วันนี้สามเกลอเจอหนักแน่จะกลายเป็นทรราชย์

    แต่หากกลับตัวกลับใจจะได้กลับมาเป็นใหญ่ในอนาคตประเทศไทยรอดได้แน่ ไม่ต้องห่วง อยู่ที่แกนนำเสื้อแดงจะเลือกเดินทางไหน สามเกลอเลือกเดินทางนี้อนาคตแย่ ให้ดูนายเนวิน ชิดชอบ เป็นตัวอย่างที่หันมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์ ยืนบนความถูกต้องมีโอกาสก้าวไปข้างหน้า ขอให้นายจตุพร นายณัฐวุฒิ นพ.เหวงมองไปข้างหน้า เกมการเมืองเดินไปอีกทาง อย่าเอาเด็ก ผู้หญิงมาเป็นเครื่องมือ ต้องเล่นเกมการเมืองให้ถูกต้อง

    ซินแสภานุวัฒน์ทำนายว่า ดวงรัฐบาลจะทำงานเหนื่อย นายอภิสิทธิ์ ดวงกำลังเข้าเคราะห์ พ้นเคราะห์ 10 พ.ย. 53 ส่วนมือรองนายสุเทพ ปี ฉลู อายุเข้าเคราะห์ พ้นคราะห์ 6 พ.ย. 53 นายกอร์ปศักดิ์อายุเข้าเคราะห์พ้นเคราะห์ 10 สิงหา53 นายกรณ์จาติกวานิช รมว.คลังพ้นเคราะห์ 29 พ.ค. 53 ตอนนี้รมต.ในรัฐบาลนี้ดวงดี 13 คนดวงตก 23 จึงแนะนำรัฐบาลต้องปรับครม.ถึงจะอยู่ยาวถ้านายกฯไม่ปรับครม.ก่อนมิ.ย. นายอภิสิทธิ์ต้องลาออก ส่วนช่วง ก.ค. นายอภิสิทธิ์จะโดนขุดคุ้ยหนักจากพรรคร่วมรัฐบาลเพราะไม่พอใจแบ่งเค้กเรื่องงบประมาณกันไม่ลงตัว แต่นายอภิสิทธิ์ต้องอย่าท้อแท้ ต่อสู้ต่อไป ขอให้อดทนใจเย็น ยืนอยู่บนความถูกต้องชอบธรรม ขอชมทหารครั้งนี้อดทนมากกว่าในอดีต มือที่สามมาคอยยิง รัฐบาลอยู่ได้เพราะความจริงปรากฎ รัฐบาลนายอภิสิทธิ์ถือว่าโชคดีมีทหารเป็นแบล็คอยู่ข้างหลัง

    ซินแสภานุวัฒน์ทำนายต่อว่า ส่วนปีนี้เป็นปีปืนไฟคุมดวงเมือง เริ่มด้วยยิงเอ็ม 79 ยิงเข้าห้องผบ.ทบ. สำหรับเดือนพ.ค.ถือว่าเป็นเดือนพญางูจะมีการเปลี่ยนแปลง พลิกล็อคพลิกโผ กลับสู่วงจรถูกต้อง มีความรับผิดชอบชั่วดี สังคมส่วนรวมพร้อมให้อภัย ใครที่รับเงินพ.ต.ท.ทักษิณมาก็ขอให้อภัยเขา แต่หากไม่ยอมกลับตัวเป็นคนดีก็จะมีการหักหลังกันมากขึ้น ส่วนเดือนมิ.ย.ทุกคนจะเริ่มมองหาอัศวินม้าขาวมาช่วยทำให้คนดีมีคุณธรรมเริ่มมีกำลังใจในการทำงาน และบ้านเมืองในต้นเดือนนี้จะสงบ แต่พอมาเดือน ก.ค.สังคมจะเริ่มมีกลุ่มคนออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องความไม่เป็นธรรมทางการเมือง ผู้มีอำนาจทำอะไรไม่ดีไว้จะปกปิดไม่มิด เศรษฐกิจสังคมจะเริ่มเคลื่อนตัวไปทางที่ดีขึ้น ประชาชนจะออกมาเรียกร้องเรื่องการทุจริตของรัฐบาล กลุ่มเสื้อแดงอาจจะยุติไปช่วงขณะหนึ่ง

    ส่วนดวงนายอภิสิทธิ์ให้ระวังเดือน ก.ค.มีเคราะห์หนักมีการโดนลอบสังหาร ถ้านายอภิสิทธิ์ลงไปมีคนขึ้นมาแทน อาจจะเป็นนายกรณ์ หรือ นายชวน หลีกถัย ซึ่งรัฐบาลประชาธิปัตย์จะไปได้อีกระยะแต่ไม่เกินสามเดือน นอกจากนี้ยังมีอัศวินม้าขาวมาช่วยประทศ ซึ่งคนที่ดีจริงๆจะเป็นมือประสานสิบทิศออกมาคลี่คลายพูดคุย ซึ่งจะช่วยบ้านเมืองให้สงบระยะหนึ่ง จะมีข่าวดีจากแดนไกล ซึ่งพ.ต.ท.ทักษิณจะโดนกรรมหนัก บัญชาการสั่งฆ่าคนจะได้รับเวรกรรมถ้าพ.ต.ท.ทักษิณรู้จักเบรกจะดีกับตัวเองและประเทศชาติ

    ซินแสภานุวัฒน์ทำนายอีกว่า ส่วนในเดือนสิงหา น่าเป็นห่วง จะมีความวุ่นวายสับสน มีการปล่อยข่าวลือ บ้านเมืองถึงขั้นนองเลือด ผู้ใหญ่ของบ้านเมืองจะกลับดำเป็นขาว ทำอย่างพูดอีกอย่าง จะเกิดการเสียเลือดเสียเนื้ออีกครั้ง เดือนก.ย.เริ่มสารพัดปัญหาเกิดการปะทะเสียเลือดเสียเนื้อมากขึ้นไปอีก เป็นเดือนที่วุ่นวายหนัก เป็นช่วงจัดสรรงบประมาณผลประโยนช์ทะเลาะกันหนัก นายอภิสิทธิ์เป็นปีมะโรง เดือน ต.ค. ชงกับนายอภิสิทธิ์เต็มๆ อายุเข้าเคราะห์เดือนก็ชง และเดือนนี้ก็วิฤกตที่สุดของรัฐบาล เป็นช่วงผลพวงจากการทะเลาะเบาะแว้งการใส่สีตีไข่จากที่ผ่านมา เริ่มมีอำนาจมืด อำนาจทมิฬ มาสร้างความกลัวให้กับสังคม ต้องเอาน้ำแข็งเข้าลูบ นายอภิสิทธิ์ควรลาพักร้อนช่วงนั้นน่าจะดี เพราะในช่วงนั้นเสื้อแดงก็ออกมาเคลื่อนไหว และเสื้อเหลืองก็จะออกมาเคลื่อนไหวเช่นเดียวกัน หากรัฐบาลทำไม่ถูกต้องไม่ชอบธรรมรับปากไว้ไม่ทำก็อยู่ไม่รอด

    ส่วนโอกาสปฏิวัติรัฐประหารมีสูงในปีนี้ โดยเฉพาะในช่วง ส.ค.-ต.ค. จะเป็นช่วงวิฤกติสุดๆ จะมีการเสียเลือดเสียเนื้อหนักกว่าที่ผ่านมาคุมเกมไม่อยู่ อำนาจปืนไฟ ระเบิด มาสร้างปัญหาสังคมส่วนร่วม ผู้ใหญ่ตัดสินใจถ้าทำอาจจะถูกด่า ถ้าปฏิวัติก่อน ต.ค.จะไม่เสียเลือดเสียเนื้อแต่จะถูกด่าว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นแล้วปฏิวัติทำไม แต่ไม่ว่าจะปฏิวัติก่อนหรือหลัง แต่จะมีรัฐบาลแห่งชาติมาช่วยทำให้ประเทศสงบในปลายปี

    ซินแสภานุวัฒน์ทำนายว่า รัฐบาลไหนมาทำงานก็วุ่นวายฮ้วงจุ้ยทำเนียบรัฐบาล ต้องเปลี่ยนทิศที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะทางเข้าประตูทำเนียบรัฐบาล และแนะนำให้ปรับฮวงจุ้ยของทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากฮวงจุ้ยที่จัดไว้เดิมหมดไปแล้วตั้งแต่ปี 2547 สมัยที่พ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯซึ่งตามหลักที่ควรรทำคือให้ทำประตูใหญ่ที่เข้าออกฝั่งประตูสะพานอรทัย นอกจากนี้ศาลหลักเมืองของกรุงเทพฯถือว่าอยู่ต่ำกว่าแผ่นดิน ตอนนี้เบื้องสูงถูกโจมตีหนัก อาจจะมาจากฮวงจุ๊ยของเสาหลักเมืองที่ต้องทำให้สูงขึ้น ไม่อย่างนั้นบ้านเมืองจะมีแต่เรื่องวุ่นวายไม่จบ ดังนั้นอยากให้ผู้ใหญ่ ผู้มีอำนาจพิจารณาปรับฐานศาลหลักเมืองให้สูงขึ้น

    โดย : กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ วันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 เวลา 19:46 น.

    ที่มา http://www.bangkokbiznews.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 47986.jpg
      47986.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.2 KB
      เปิดดู:
      1,126
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2010
  6. kit14

    kit14 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2009
    โพสต์:
    399
    ค่าพลัง:
    +618
    หมอคนนี้คนใต้ครับเชียร์ ปชป. อยู่แล้ว หมอดูลำเอียงเข้าข้างพวกตัวเอง
     
  7. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    โอ้โฮ..... แค่เป็นข่าวธรรมดาๆ พอไม่ถูกใจท่านๆ( แตงโม )
    ท่านก็กดไม่เห็นด้วยซะแล้ว มันไม่ใช่ความเห็นที่เขียนเองซะหน่อย
     
  8. สาว.ปีใหม่

    สาว.ปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +165
    ช่องทางข่าวรายงานสด เผื่อว่าจะมีประโยชน์บ้าง

    "เอาวิกฤตมาฝึกจิต ฝึกใจให้อุเบกขา เห็นความไม่เที่ยง ของทุกสิ่ง"

    (ตามที่ คุณ คณานันท์ได้กล่าวไว้)


    ดูข่าวแล้วอย่าทะเลาะกัน

    เราคนไทยด้วยกัน


    SPRING NEWS TV ฟรีทีวีรายงานสด
     
  9. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=6vKa7SLor7E&feature=related]YouTube - สามัคคีชุมนุม[/ame]

    สามัคคีชุมนุม
     
  10. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=1 cellSpacing=0 borderColor=#00ac00 cellPadding=5 width=620 bgColor=white><TBODY><TR><TD bgColor=#008600 align=middle>The Svalbard Global Seed Vault : อุโมงค์นิรภัยพันธุ์พืชโลก </TD></TR><TR><TD>
    <TABLE border=0 width=610 align=center><TBODY><TR><TD>[FONT=MS
    Sans Serif]matichon[/FONT]


    <TABLE border=0 cellSpacing=10 align=left><TBODY><TR><TD>[​IMG]
    พิธีวางศิลาฤกษ์ก่อสร้าง"อุโมงค์โลกาวินาศ" </TD></TR></TBODY></TABLE>เมื่อ ต้นปี 2008 ประตูอันแข็งแกร่งแน่นหนาของ "อุโมงค์นิรภัยเมล็ดพันธุ์พืชโลกสวาลบาร์" หรือที่สื่อมวลชนตะวันตกขนานนามว่า "อุโมงค์โลกาวินาศ" ก็ได้ฤกษ์เปิดรับและเก็บตัวอย่างเมล็ดพันธุ์พืช 3 ล้านเมล็ดจากทั่วโลกเป็นทางการ เพื่อเตรียมนำออกมาใช้เพาะปลูกใหม่อีกครั้งถ้าโลกตกอยู่ในภาวะเลวร้ายอย่าง ที่สุดจากภัยสงครามนิวเคลียร์ เหตุดาวเคราะห์น้อยพุ่งชนโลก รวมทั้งมหันตภัยทางธรรมชาติอื่นๆ ที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน !!



    โครงการ "อุโมงค์นิรภัยเมล็ดพันธุ์พืชโลกสวาลบาร์" อยู่ภายใต้การดูแลของกองทุนความหลากหลายของพันธุ์พืชโลก มีนายแครี่ ฟาวเลอร์ เป็นผู้อำนวยการ และได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณก่อสร้างเพิ่มเติมจากรัฐบาลนอร์เวย์ ประมาณ 210 ล้านบาท


    เกาะสวาลบาร์ (Svalbard) ประเทศนอร์เวย์ สถานที่ตั้งอุโมงค์นิรภัยฯ นั้นตั้งอยู่ในมหาสมุทรอาร์กติก ห่างจากขั้วโลกเหนือ 965 กิโลเมตร

    สาเหตุที่ผู้เกี่ยวข้องกับ โครงการเลือกเกาะสวาลบาร์เป็นที่ก่อสร้างอุโมงค์ เพราะมีสภาพอากาศ หนาวเย็นต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง เหมาะกับการเก็บรักษาสายพันธุ์พืชที่มีความจำเป็นต่อชีวิตมนุษย์


    <TABLE border=0 cellSpacing=10 align=right><TBODY><TR><TD>[​IMG]
    ระเบิดภูเขาเพื่อขุดเจาะอุโมงค์ </TD></TR></TBODY></TABLE>ตัว อุโมงค์มีขนาดความยาวราวครึ่งหนึ่งของสนามฟุตบอลมาตรฐาน สร้างโดยการระเบิดและขุดเจาะลึกเข้าไปในภูเขา ใกล้กับหมู่บ้านลองเยียร์บีเย่น ค่าใช้จ่ายในการบริหาร-ดูแลอุโมงค์ช่วง 3 ปีแรก จะอยู่ที่ปีละ 7 ล้านบาท แล้วค่อยๆ ลดลงมาเหลือ 3.5 ล้านบาทต่อปี


    ล่าสุด ทางการหลายร้อยประเทศ กองทุน มูลนิธิ และบริษัทขายเมล็ดพันธุ์พืชต่าง จากทั่วโลก ได้แสดงความจำนงบริจาคเงินสมทบทุนโครงการอุโมงค์นิรภัยฯ เข้ามาแล้ว 9,100 ล้านบาท



    <TABLE border=0 cellSpacing=10 align=left><TBODY><TR><TD>[​IMG]
    The Svalbard Global Seed Vault </TD></TR></TBODY></TABLE>ที่มาที่สื่อ ขนานนามอุโมงค์สวาลบาร์ ว่า "อุโมงค์โลกาวินาศ" สืบเนื่องมาจากแนวคิดเริ่มต้นของโครงการ โดยกองทุนความหลากหลายของพันธุ์พืชโลกวิตกกังวลว่า ในอนาคตถ้าพันธุ์พืชสำคัญๆ ทั่วโลกถูกทำลายเพราะผลจากภัยสงคราม สงครามนิวเคลียร์ มหันตภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ เช่น น้ำท่วมโลกเพราะวิกฤตโลกร้อน หรือถูกดาวเคราะห์น้อยพุ่งชน

    ถึง วันนั้น ถ้าพลเมืองโลกรอดตายมาได้ก็อาจไม่มีพันธุ์พืชหลงเหลือพอสำหรับมาปลูก ผลิตเป็นอาหารยังชีพต่อไป ทางแก้ไขก็คือ ก่อสร้างอุโมงค์ที่มีความแข็งแกร่งขึ้น เพื่อใช้เป็น "คลัง" เก็บ สายพันธุ์พืชที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ อาทิ พืชตระกูลถั่ว มัน ข้าว กล้วย ข้าวบาร์เลย์ มะพร้าว ข้าวสาลี ข้าวโอ๊ต ข้าวโพด สตรอว์เบอร์รี่ ฯลฯ

    หลักปฏิบัติของโครงการอุโมงค์โลกาวินาศ ถูกกำกับโดย "สนธิ สัญญานานาชาติว่าด้วยทรัพยากรสายพันธุ์พืชเพื่อการผลิตอาหารและการเกษตร" ซึ่งรัฐบาล 100 กว่าประเทศทั่วโลกได้ร่วมลงนามเป็นสมาชิกเอาไว้


    <TABLE border=0 cellSpacing=10 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>ขั้นตอนการเก็บรักษาตัวอย่างเมล็ด พันธุ์พืชมีระเบียบเข้มงวด

    โดยประเทศหรือฝ่ายผู้บริจาคจะนำเมล็ด พันธุ์ของตนบรรจุใส่ลงใน "ซอง" และเก็บเอาไว้ใน "กล่องดำ" ซึ่งผลิตจากพลาสติกผสมอีกชั้นหนึ่ง ก่อนนำส่งเจ้าหน้าที่กองทุนฯ หลังจากนั้น กล่องจะถูกปิดผนึกและไม่มีการเปิดนำเอาตัวอย่างเมล็ดพันธุ์ออกมากระทำการใดๆ เด็ดขาด

    เมล็ดพันธุ์ในกล่องดำจะนำออกมาใช้ ได้ต่อเมื่อเมล็ดพันธุ์ชนิดเดียวกันหมดสิ้นไปจากโลกใบนี้ หรือ ตกอยู่ในความเสี่ยงสูญพันธุ์เพราะวิกฤตการณ์ต่างๆ

    [​IMG]ปัจจุบัน ทั่วโลกมี "ธนาคารเก็บรักษาพันธุกรรมเมล็ด พันธุ์พืช" ประมาณ 1,400 แห่ง เก็บรักษาสายพันธุ์พืช 1.5 ล้านสายพันธุ์ โดยธนาคารพันธุ์พืชขนาดใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา และจีน

    ส่วน ระดับองค์กรนานาชาติ มี "เครือข่ายสถาบันวิจัยการเกษตรนานาชาติ" (CGIAR) ซึ่งได้รับเงินอุดหนุนจากธนาคารโลกกับสหประชาชาติ เป็นผู้ดูแล อย่างไรก็ตาม ระบบบริหารจัดการและการรักษาความปลอดภัยของเมล็ดพันธุ์พืชของหน่วยงานเหล่า นี้ยังไม่เข้มข้นพอ

    จึงมีแนวคิดจัดตั้งอุโมงค์นิรภัยสวาลบาร์ขึ้นมา ในที่สุด

    [FONT=MS
    Sans Serif]"อุโมงค์นิรภัยเมล็ดพันธุ์พืชโลกสวาลบาร์ เปรียบได้กับนโยบายรักษาความมั่นคงด้านทรัพยากรอาหารและการเกษตรครั้งสำคัญ ของโลก.. ความสำเร็จของโครงการนี้จะช่วยให้เรามีรากฐานทางชีวภาพสำหรับการกสิกรรมต่อ ไป" ฟาวเลอร์ กล่าว [/FONT]


    <TABLE border=0 cellSpacing=10 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>จุด A : ทางเข้า

    ได้ รับการติดตั้งกล้องเว็บแคมและระบบตรวจจับแรงสั่นสะเทือนเพื่อป้องกันผู้บุก รุก นอกจากนี้ ที่ตั้งของประตูทางเข้ายังอยู่ตรงข้ามกับหอควบคุมการบินของสนามบินท้องถิ่น ทำให้เจ้าหน้าที่คอยสอดส่องอุโมงค์นิรภัยได้ง่ายขึ้น


    จุด B : ตัวอุโมงค์

    อุโมงค์ถูกเจาะฝังตัว ลึกเข้าไปในภูเขา 400 ฟุต ผลิตจากคอนกรีตและเหล็กกล้า ทางเดินข้างในจะผ่านสำนักงานและห้องเก็บเครื่องมือและสิ่งของจำเป็นต่างๆ ตรงสิ้นสุดทางเดินจะชนกับประตูแอร์ล็อก คอยปิดกั้นอากาศจากภายนอก


    จุด C : จุดเก็บเมล็ดพันธุ์พืช

    เมล็ดพืชจะ ถูกเก็บอยู่ในกล่องชนิดพิเศษและวางเรียงเป็นชั้นๆ ภายในห้องมีระบบระบายอากาศคอยควบคุมอุณหภูมิให้อยู่ที่ 0 องศาฟาเรนไฮต์ หรือประมาณ -17.7 องศาเซลเซียส ช่วยให้เมล็ดพันธุ์พืชบางชนิดมีอายุอยู่ยาวนานนับร้อยปี


    จุด D : กล่องเก็บเมล็ดพันธุ์

    เมล็ดพืชจะ บรรจุอยู่ในซองและเก็บไว้ในกล่องพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง ซองแต่ละซองจะพิมพ์บาร์โค้ดตรงกับฐานข้อมูลลักษณะทางพันธุกรรม สายพันธุ์ และรายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับเมล็ดพืชนั้นๆ ช่วยให้นักวิชาการเรียกค้นข้อมูลมาดูสะดวกขึ้น


    จุด E : ซองเก็บเมล็ดพันธุ์

    ซองเก็บเมล็ด พันธุ์ 1 ซอง บรรจุเมล็ดพันธุ์ 500 เมล็ด ซองเหล่านี้ผลิตจากวัสดุผสม เช่น พลาสติก, ฟอยล์, ไมลาร์ ช่วยปกป้องไม่ให้อากาศไหลออกจากถุง และป้องกันความชื้นไปในตัว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อพยพผู้ป่วยหนี จุฬาฯวุ่น ศาลาแดงเดือด

    [​IMG]

    นปช.เปิดฉากปะทะเจ้าหน้าที่ทหาร ยิงเอ็ม 79 ถล่มด้วยปืน แยกศาลาแดงป่วนหนัก ขณะที่รพ.จุฬาลงกรณ์วุ่น เจ้าหน้าที่เร่งอพยพผู้ป่วยหนี หลังเกิดไฟไหม้ หวั่นลามตึก ส.ก.....

    เมื่อวันที่ 19 พ.ค.สำหรับบรรยากาศบริเวณแยกศาลาแดง เจ้าหน้าที่ทหารเริ่มยิงกดดันกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีกลุ่มผุ้ชุมนุมที่อยู่บริเวณนั้นจำนวนหนึ่งไม่ยอมถอยออกไปจากพื้นที่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้มาตรการเชิงรุกโดยเคลื่อนเข้าไปด้านหน้า และถูกตอบโต้จากกลุ่มผุ้ชุมนุม ทั้งจากการยิงเอ็ม 79 และอาวุธปืนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน เกิดเพลิงไหม้บริเวณใกล้เคียงโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ บริเวณตึก ส.ก.ขึ้นขณะนี้ กลุ่มควันได้ลุกขึ้นหนาแน่น เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกำลังเร่งดำเนินการอพยพผู้ป่วยออกจากตึกแล้ว เนื่องจากเกรงว่า เปลวไฟจะลุกลามมายังตึก

    ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553

    คุมเพลิงอาคาร ป.ป.ส.ได้แล้ว แฉม็อบปาระเบิดเพลิงใส่

    [​IMG]

    จนท.คุมเพลิงอาคาร ป.ป.ส.ได้แล้ว หลังเกิดเพลิงไหม้ที่ชั้น1 อาคารโรงอาหาร รปภ.ระบุมีกลุ่มชายฉกรรจ์ เป็นกลุ่มของคนเสื้อแดงได้ปาระเบิดเพลิงเข้ามา...

    ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 19 พ.ค. เวลา 08.17 น. เจ้าหน้าที่ได้เข้าคุมเพลิงอาคารสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ป.ป.ส.) ตั้งอยู่ที่แยกสามเหลี่ยมดินแดนได้แล้ว หลังเกิดเพลิงไหม้ที่บริเวณชั้น 1 อาคารโรงอาหาร โดยเพลิงได้ลุกลามไปที่ชั้น 2 รวมถึงลุกไหม้ที่ป้องยาม จากการสอบถาม รปภ. ทราบว่า เมื่อราว 06.00 น. ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ เป็นกลุ่มของคนเสื้อแดงได้ปาระเบิดเพลิงเข้ามา ซึ่งไม่แน่ใจว่าเกิดจากแรงกดดันที่รัฐบาลเตรียมเข้าสลายการชุมนุมในพื้นที่แยกราชประสงค์หรือไม่

    ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553

    สาธิต วอน เพื่อไทย สั่งยุติม็อบแดงเผา

    [​IMG]

    “สาธิต ปิตุเตชะ ” ส.ส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ วอน พรรคเพื่อไทยสั่งยุติม็อบแดงเผา อ้าง มีคนโทรหา บอก อยากเผาบ้าน “พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร”...

    นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ แถลงเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทยและแกนนำยุติการชุมนุมว่า ขณะนี้เกิดกระแสต่อต้านจากประชาชนผู้ประสบเหตุการณ์และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากกลุ่มผู้ชุมนุมขึ้นหลายพื้นที่ เช่น เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหงที่กลุ่มนักศึกษา ม.ราม ออกมาต่อต้านกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ที่เปิดเวทีย่อย จนมีการปะทะเรียกได้ว่าเป็นรามคำแหง โมเดล

    หรือล่าสุด มีการชุมนุมปิดท่าเรือแหลมฉบังของกลุ่ม นปช.ที่มาจากนอกพื้นที่ ก็มีกลุ่มคนในพื้นที่ที่ประสบความเดือดร้อนออกไปต่อต้านสกัดกั้นการชุมนุมของ นปช. โดยใช้หนังสติ๊กเป็นอาวุธ และมีคนโทรศัพท์ไปบอกว่าอยากไปเผาบ้านพัก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ และที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้ พ.ต.ท.ทักษิณรู้สึกถึงการถูกเผาบ้านเผาเมืองว่าเป็นอย่างไร ดังนั้น ถ้าจะให้สถานการณ์คลี่คลายคนที่ช่วยเหลือได้ขณะนี้คือพรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช.จึงขอเรียกร้องให้ยุติการขยายวงกว้างในการชุมนุม

    ด้าน นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริกุล ส.ส.กทม.กล่าวว่า จากกรณีที่ไฟฟ้า ประปาไม่ไหลบริเวณย่านบ่อนไก่ ก็มีการประสานไปยังหน่วยงาน สาเหตุเกิดจากถูกยิงจนหม้อแปลงระเบิด แต่ปรากฏว่ารถของการไฟฟ้านครหลวงเข้าไปไม่ได้เพราะเกรงว่าจะถูกยึดรถและถูกทำร้าย เมื่อเข้าไปตอนค่ำก็ถูกตำรวจกันออกมาเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย รุ่งเช้าก็เข้าไปไม่ได้ ทำให้ชุมชุมดังกล่าวไม่ไฟฟ้าใช้มานานถึงสามวัน อาคารสูงหลายแห่งผู้สูงอายุได้รับความเดือดร้อน เพราะต้องขึ้นลงอาคาร ต้องอุ้มลงจากอาคารเพื่อนำไปอาศัยบ้านญาติๆ ส่วนที่ย่านดินแดงก็พบว่าสายไฟฟ้าถูกไฟไหม้ ทำให้ไฟดับ น้ำประปาก็ไม่ไหล อยากจะขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเห็นแก่มนุษยธรรมให้เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าและประปาเข้าไปซ่อมแซมสาธารณูปโภค

    ขณะที่นายอนุชา บุรพชัยศรี ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังการตั้งเวทีที่คลองเตยแล้ว ปรากฏว่ายังไม่มีทหารและตำรวจเข้าไปในพื้นที่ เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย เพราะกำลังจะจัดการเวทีใหญ่ราชประสงค์ แต่ก็พบว่ามีการไปนำคนมาชุมนุมในเวทีย่อย ไม่ออกไปก็เกรงว่าจะถูกข่มขู่ นอกจากนี้ ในเขตยานนาวาและสาทรก็มีช่องว่างระหว่างทหารและผู้ชุมนุม ก็มีเสียงระเบิดอย่างต่อเนื่องทั้งกลางวันและกลางคืน อยากให้ยุติการกระทำดังกล่าว เพราะคนแถวนั้นไม่กล้าแม้จะออกมาซื้ออาหาร เปิดประตูก็เจอชายฉกรรจ์ที่ไม่คุ้นหน้าในพื้นที่ ทำให้มีปัญหา เสียงระเบิดเสียงปืนทำให้พวกเขาไม่กล้าใช้ชีวิตปกติ ไม่เกิดความเชื่อมั่นในการใช้ชีวิต อยากให้ผู้ชุมนุมนึกถึงคนที่หวาดผวาไม่ได้หลับไม่ได้นอน สำหรับการเข้าออกพื้นที่เพื่อซื้อหาอาหารจะสื่อสารกับทหาร

    ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความปลอดภัย ซึ่งหากประสบปัญหาให้โทร.มาที่พรรคประชาธิปัตย์เพื่อประสานงานกับหน่วยที่เกี่ยวข้องได้ที่ 02-270-0036 เพื่อประสานงานและให้ความช่วยเหลือต่อไป

    นายชนินทร์ รุ่งแสง ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า มีความเห็นตรงกันว่าสถานการณ์ทีเกิดขึ้น โดยมาตรการเยียวยาก็รู้สึกเป็นห่วงเพราะคนเดือดร้อน จึงอยากให้จัดตั้งศูนย์ประสานงานมีการกระจายการประสานงานกับหน่วยงานต่างๆ เช่น กระทรวงพัฒนาพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกรุงเทพมหานคร โดย ส.ส.ในพื้นที่ กทม. เป็นแกนกลางในการประสานงานให้ความช่วยเหลือ และเมื่อเหตุการณ์ยุติลงผลกระทบจะต้องตามมา จึงเรียกร้องให้กระทรวงการคลังเตรียมการช่วยเหลือเยียวยาโดยเพิ่มงบประมาณชาวกรุงเทพมหานครทั้งหมด ซึ่งนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ระบุว่า มีเงินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ยึดมาก็อาจจะนำไปใช้ในส่วนนี้ด้วย

    ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553

    ทหารลุยปูพรม ถนนสีลม พร้อมอาวุธครบมือ

    [​IMG]

    ทหารจำนวนมากพร้อมอาวุธครบมือ เคลื่อนพลมายังถนนสีลม โดยมีทั้งรถบัส รถหุ้มเกราะ รวมทั้งมอเตอร์ไซค์ เข้ามาในพื้นที่ ขณะเสื้อแดงสวนลุมพินียังนิ่งรอดูสถานการณ์...

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ ​03.30 น. วันที่ 19 พ.ค. 2553 ได้มีกำลังทหารเคลื่อนกำลังพลประมาณ 20 คันรถบัส พร้อมกับรถหุ้มเกราะ รถมอเตอร์ไซค์จำนวนหนึ่ง รวมทั้งมีรถตำรวจควบคุมฝูงชน รถผู้ต้องขัง เข้ามาในบริเวณถนนสีลม โดยยังไม่ทราบจุดประสงค์ที่แน่ชัด ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึง ทหารพร้อมอาวุธครบมือก็ได้กระจายกำลังเต็มถนนสีลม

    ขณะผู้ชุมนุมที่สวนลุมพินี ทราบความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ทหาร แต่ยังคงนิ่งเงียบเพื่อรอดูสถานการณ์ จากนั้นเวลาประมาณ 06.00 น. ทหารได้เคลื่อนรถหุ้มเกราะ ไปที่แยกศาลาแดง ประชิดบังเกอร์กลุ่มเสื้อแดง ที่สวนลุมพินี พร้อมประกาศให้ผู้ชุมนุมถอนออกจากสถานที่ดังกล่าวทันที จากนั้นได้ยิงปืนขึ้นฟ้า และ ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุม นอกจากนั้นได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ยิงแก๊สน้ำตาลงมาที่บังเกอร์ สวนลุมพินี

    อย่างไรก็ตาม ทางฝั่งผู้ชุมนุมได้มีการวางระเบิด วางอยู่บนบังเกอร์ เจ้าหน้าที่จึงต้องนำรถน้ำมา เพื่อจะฉีดทำลาย

    ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553

    สื่อนอกตีข่าว ทหารสลายชุมนุม แยกศาลาแดง

    [​IMG]

    สื่อต่างชาติเกาะติดสถานการณ์การเมืองไทยล่าสุด กรณีกองกำลังทหารใช้ยานพาหนะหุ้มเกราะ พยายามผ่าแนวกั้นบริเวณแยกศาลาแดงเพื่อเข้าสลายการชุมนุมในเช้าวันนี้...

    สำนักข่าวบีบีซีและซีเอ็นเอ็น รายงาสถานการณ์การเมืองไทยเช้าวันนี้ ( 19 พ.ค. ) ว่า บ้านเมืองเลวร้ายลง และเกิดความโกลาหลอีกระลอก เมือกลุ่มผู้ชุมนุมและกองกำลังทหารเปิดฉากปะทะกัน เนื่องจากกองกำลังทหารปฏิบัติการขอคืนพื้นที่ใจกลางเมืองหลวงของประเทศ

    โดยเจ้าหน้าที่ยิงแก๊สน้ำตาเพื่อสลายกลุ่มชน และเกิดกลุ่มควันดำโขมงบริเวณพื้นที่ชุมนุม ทั้งนี้ข่าวยังระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 5 ราย ขณะที่นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พร้อมที่จะเจรจาหาหนทางยุติความวุ่นวายของบ้านเมือง แต่ฝั่งผู้ชุมนุมทำให้มันจบตั้งแต่ยังไม่เริ่ม

    ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์ เผยภาพวิดีโอกองกำลังทหารใช้รถหุ้มเกราะพยายามผ่าแนวกั้นของกลุ่มผู้ชุมนุม เข้าสู่บริเวณแยกศาลาแดง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ล่าสุดในเมืองไทย นอกจากนี้ยังเผยอีกว่า มีการยิงปืนเตือนกลุ่มผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่เป็นระยะ ๆ

    ทิม จอห์นสตัน ผู้สื่อข่าวจากเว็บไซต์ไฟแนนเชียลไทม์ รายงานสถานการณ์การเมืองไทยล่าสุดเช่นกัน ว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. กองกำลังทหารเคลื่อนพลเข้าสู่พื้นที่กลุ่มผู้ชุมนุม โดยระบุว่า ทหารและยานพาหนะหุ้มเกราะ มุ่งทำลายแนวกั้นไม้ไผ่ เพื่อเข้าสู่พื้นที่ชุมนุม บริเวณย่านการค้าแหล่งช็อปปิ้งหรูหรา และที่ตั้งของโรงแรมชั้นแนวหน้า เพื่อสลายการชุมนุม นอกจากนี้ยังอ้างคำพูดของนายแพทย์เหวง โตจิราการ หนึ่งในแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เราจะยังคงอยู่ที่นี่ เราไม่มีอาวุธยุทโธปกรณ์ใด ๆ

    ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553

    ประกาศหยุดเดินรถ 19 พ.ค.ทั้งบีทีเอส-รถไฟใต้ดิน

    [​IMG]

    บีทีเอส-เอ็มอาร์ที ประกาศหยุดเดินรถ 19 พ.ค. อีก 1 วันหลังสถานการณ์ยังไม่สงบ ระบุ จะประเมินสถานการณ์รายวันและจะแจ้งให้ประชาชนรับทราบทันที

    เมื่อวัน ที่ 18 พ.ค. นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่เป็นที่น่าไว้วางใจ บริษัทได้มีการหารือร่วมกันกับกรุงเทพมหานครแล้วจึงเห็นสมควรงดการให้บริการ รถไฟฟ้าบีทีเอสต่อเนื่องอีก 1 วัน คือ วันพุธที่ 19 พ.ค. ตั้งแต่ เวลา 06.00- 24.00 น. ในทุกสถานี ทั้งสายสุขุมวิท และสายสีลม

    สำหรับการ เดินรถในวันพฤหัสบดี บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบโดยเร็ว หรือสอบถามได้ที่ศูนย์ฮอตไลน์บีทีเอส โทร. 0 2617 6000 หรือ 0 2617 7300 ต่อ 1834 - 1844

    ด้านส่วนประชาสัมพันธ์ บริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BMCL) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน หรือเอ็มอาร์ที (MRT) แจ้งว่ารถไฟฟ้าใต้ดินจะยังคงงดให้บริการทุกสถานีต่อเนื่องในวันพุธที่ 19 พ.ค. อีก 1 วัน เนื่องจากสถานการณ์การชุมนุมในพื้นที่ กทม.ยังไม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งอาจส่งผลกระทบถึงความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ และพนักงาน

    สำหรับการเปิดให้บริการในวันและเวลาถัดไปนั้น BMCL จะประเมินสถานการณ์ และจะประกาศให้ประชาชนได้ทราบทันทีที่มีการเปลี่ยนแปลง จึงขอให้ผู้ใช้บริการติดตามข่าวสารการให้บริการรถไฟฟ้า MRT จาก BMCL และสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิด BMCL ใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกแก่ผู้ใช้บริการมา ณ ที่นี้

    สามารถสอบถาม และติดตามรายละเอียด การให้บริการรถไฟฟ้า MRT ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 0-2624-5200 ในวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.00-20.00 น.

    ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2010
  12. โนอาร์

    โนอาร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +82
    "คิดดี ทำดี พูดดี"

    "เดินสายกลาง ดีที่สุด"
    "กระบวนการทางกรรมเวร จะดำเนินการเอง"

    เริ่มตั้งแต่วันี้ยังไม่สาย

    :cool:
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ชาวลาวโอดโอย เหมืองทองทำลำน้ำเซกะหมานเป็นพิษ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>19 พฤษภาคม 2553 04:36 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    ภาพจาก Flickr.com ผู้คนที่นั่นอาศัยทำกินอยู่กับลำน้ำ แต่ลำเซกะหมานในแขวงอัตตะปือสายนี้ กำลังจะมีเขื่อนกั้นถึง 3 แห่ง การก่อสร้างกำลังดำเนินอยู่ในขณะนี้ มิหนำซ้ำยังมีการลักลอบทำเหมืองทอง ปล่อยสารตะกั่วลงสู่ลำน้ำ ทุกอย่างจึงไม่เหมือนเดิม

    ราษฎรชาวลาวในแขวงอัตตะปือทางตอนใต้สุดของประเทศ กล่าวว่าการทำเหมืองทองเป็นสาเหตุทำให้ลำน้ำสายหลักเป็นพิษ และเน่าเสียมา 2 ปีแล้ว ส่งผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของประชาชนสองฝั่ง

    เลขาพรรคแขวงและเจ้าแขวงอัตตะปือ ดร.คำพัน พมมะทาด ยอมรับกับสื่อของลาวว่า ได้รับการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก อันเป็นผลมาจากการก่อสร้างและการทำเหมืองต่างๆ ตามสองฝั่งลำน้ำ

    หนังสือพิมพ์เวียงจันทน์ไทมส์ได้อ้างคำกล่าวของราษฎรในแขวงอัตตะปือว่า การทำเหมืองได้ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศของลำน้ำเซกะหมาน กระทบต่อการทำมาหากินที่ต้องพึ่งลำน้ำ ขณะที่เจ้าแขวงยอมรับว่า มีการทำเหมืองที่ไม่เป็นระบบระเบียบในแขวง มีการใช้สารเคมีที่เป็นอันตราย รวมทั้งทางสารตะกั่วและปล่อยของเสียลงสู่ลำน้ำ

    อย่างไรก็ตามเจ้าแขวงอัตตะปือ กล่าวว่า ยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับคนเจ็บหรือเสียชีวิตจาก มลภาวะในลำน้ำสายสำคัญ

    เซกะหมานเป็นลำน้ำสายยาวที่ไหลลงสู่ลำน้ำเซกอง ก่อนจะไหลเข้าสู่กัมพูชาไปลงแม่น้ำโขงใน จ.สตึงแตรง (Stung Treng) มลภาวะที่เกิดขึ้นในลาว จะส่งผลกระทบต่อชาวกัมพูชาที่อาศัยทำกินตามสองฝั่งแม่น้ำโขงด้วยเช่นเดียวกัน

    ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับการทำเหมืองในแขวงอัตตะปือ แต่สื่อของทางการรายงานก่อนหกน้านี้เกี่ยวกับการลักลอบทำเหมืองมทองของนายทุนในท้องถิ่น โดยปราศจากการควบคุม

    นอกจากนั้นกำลังมีการก่อสร้างเขื่อนอย่างน้อย 3 แห่งกั้นลำน้ำสายสำคัญนี้ คือ เขื่อนเซกะหมาน 1-3 ที่ดำเนินการภายใต้สัมปทานโดยนักลงทุนจากเวียดนาม


    ที่มา http://www.manager.co.th/IndoChina/ViewNews.aspx?NewsID=9530000069000
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    ไร้สาระ ไร้แก่นสาร ชีวิตวิบัติ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    'อริสมันต์'เผ่นหนีม็อบ-กู้บึ้ม'เคโม'ศาลาแดง

    [​IMG]

    "อริสมันต์"ทิ้งเสื้อแดงเผ่นหนีพร้อมการ์ด ขณะที่เจ้าหน้าที่คาดใช้เส้นทางประตูน้ำหลบหนี สั่งเจ้าหน้าที่ไล่ล่า ด้าน"เหวง-ณัฐวุฒิ-จตุพร"ปักหลักเวทีราชประสงค์ต่อ....

    เมื่อวันที่ 19 พ.ค.เวลา 10.18 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังรถสายพานลำเลียงเข้าไปปฏิบัติการ เคลียร์พื้นที่แยกศาลาแดงแต่รายงานพบมีระเบิดเคโม ทำให้หน่วยเก็บกู้ระเบิด (อีโอดี)ของกองทัพบก ต้องเข้าเคลียร์พื้นที่ เพื่อเก็บกู้ด้วยการฉีดน้ำเข้าสกัดเพื่อตัดวงจรระเบิด โดยกันสื่อมวลชน และบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบระเบิดชนิดทีเอ็นที ​(TNT) เชื่อมถังแก๊สอีก 5 จุด พื้นที่รอบใน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามยังเกิดการปะทะอย่างต่อเนื่อง

    ต่อมาเวลา 10. 22 น.วิทยุรายงานว่า นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง พร้อมแกนนำบางคนได้หลบหนีออกจากพื้นที่สี่แยกราชประสงค์ไปแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงสนธิกำลังสกัดจับ พร้อมปิดกั้นเส้นทางหลบหนี อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายอริสมันต์ หลบหนีไปทางประตูน้ำ โดยมีการปลอมแปลงตัวในรถยนต์ พร้อมการ์ดและแกนนำอีกบางส่วน ขณะที่แกนนำอย่าง นพ.เหวง โตจิราการ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พหรมพันธุ์ ยังคงปักหลักอยู่หลังเวทีปราศรัยแยกราชประสงค์ โดยยังไม่มีท่าทีออกมาแต่อย่างใด

    ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553

    แดงราดน้ำมันใส่ MRTคลองเตย-กอร์ปศักดิ์ทวิตยุติชุมนุม

    [​IMG]

    กลุ่มคนเสื้อแดงราดน้ำมันใส่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีคลองเตย จนท.คุมเพลิงได้ ขณะที่สามย่ามได้เคลื่อนยางเข้าพื้นที่เตรียมเผา ด้าน "กอร์ปศักดิ์" ทวิตฯการปรองดองเกิดได้ต้องยุติการชุมนุม...

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 19 พ.ค. มีกลุ่มผู้ชุมนุมได้ขนยางรถยนต์ และราดน้ำมันใส่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีคลองเตย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมเพลิงได้แล้ว ขณะที่บรรยากาศที่สามย่าน กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนยางรถยนต์เข้าพื้นที่ เตรียมระดมเผา

    นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทวิตเตอร์โพสต์ข้อความ หลังเจ้าหน้าที่เริ่มปฏิบัติการว่า "การปรองดองเกิดขึ้นได้ คือยุติการชุมนุม ยุติเผาบ้านเผาเมืองเดี๋ยวนี้"

    ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553

    แดงป่วนหลายจุด ดินแดงไล่สื่อพ้นพื้นที่

    [​IMG]

    เสื้อแดงรวมตัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผายางรถยนต์ ตั้งบังเกอร์อำพรางหวั่นถูกสลาย ขณะที่แยกสามเหลี่ยมดินแดงยังตึงเครียด ผู้ชุมนุมเผายางรถยนต์-ไล่สื่อมวลชนออกนอกพื้นที่ ทหารตรึงกำลังเข้ม....

    เมื่อวันที่ 19 พ.ค.สำหรับบรรยากาศที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถนนพระราม 4 กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) รวมตัวกันบริเวณถนนพระราม 4 โดยนำยางรถยนต์มาเผาหน้าโรงแรมแมนดาริน จนเกิดควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันยังพยายามนำสิ่งกีดขวางมาตั้งเป็นบังเกอร์อำพรางการเข้าสลายของเจ้าหน้าที่ทหาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านสกัดอยู่ตรงแยกสามย่าน

    ส่วนบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง มีความตึงเครียดอย่างต่อเนื่อง ทหารเคลื่อนกำลังประชิดกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมนำยางรถยนต์มาเผาเพิ่มอีก นอกจากนี้ยังมีการยิงปะทะกันอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บจากการปะทะแล้ว 2 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล

    ขณะเดียวกันมีรายงานว่า กลุ่มผู้ชุมนุม นปช.บริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดง ได้ไล่สื่อมวลชนออกจากพื้นที่ โดยไม่ให้เหตุผลถึงการกระทำดังกล่าว ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า กลุ่มผู้ชุมนุมนำยางรถยนต์ไปวางปิดกั้นไว้ทุกซอยที่อยู่บริเวณนั้น ขณะเดียวกันก็มีผู้ชุมนุมเสริมเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

    ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553

    ยิงปะทะ! อนุสาวรีย์ฯผู้ชุมนุมหญิงได้รับบาดเจ็บ1

    [​IMG]

    ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 09.51 น. วันที่ 19 พ.ค. เกิดเหตุยิงกันที่บริเวณอนุสาวรีย์ฯ หลายครั้ง เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง แกนนำบนเวทีได้ประกาศขอความช่วยเหลือให้ส่งรถพยาบาลเข้าไปยังพื้นที่เพื่อนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาส่ง รพ. แต่ยังไม่มีรถหวอเข้าไปในพื้นที่ อย่างไรก็ดี ทางแกนนำได้ประกาศบนเวทีว่าจากเหตุยิงกันเมื่อสักครู่มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ เนื่องจากในบริเวณดังกล่าวเต็มไปด้วยกลุ่มควันดำขนาดใหญ่ จากเหตุไฟไหม้อาคาร ป.ป.ส. ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่อยากลำบาก

    ต่อมามีกลุ่มรถจักรยานยนต์จำนวนหนึ่งขับเข้าไปในบริเวณพื้นที่ชุมนุม ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมา 1 คนเป็นผู้หญิง และได้นำตัวส่ง รพ.ราชวิถีแล้ว

    ไทยรัฐออนไลน์ วันพุธที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ.2553

    ที่มา http://www.thairath.co.th
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2010
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อ่างทอง-เกิดแผ่นดินทรุดบ้านเรือนหลายหลังพังเสียหาย

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ที่ ต.บางจัก หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 11 เกิดดินทรุดแยกตัวออกทำให้บ้านเรือนเสียหาย ประชาชนต่างผวาเพราะไม่เคยเกิดปรากฎการณ์อย่างนี้มาก่อน ซึ่งดินแยกเห็นได้ชัดเป็นทางยาวดูเหมือนจะเกิดเพิ่มต่อเนื่องอีก

    เมื่อเวลา 12.00 น.วันนี้(18 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเกิดเหตุแผ่นดินทรุดทำให้บ้านเรือนหลายหลังพังเป็นจำนวนมาก บริเวณหมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 11 ต.บางจัก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุบริเวณบ้านสามเรือน หมู่ที่ 1 ต.บางจัก พบพื้นดินซึ่งอยู่ริมแม่น้ำน้อยเกิดรอยแยกเป็นระยะทางยาว โดยบางจุดมีความกว้างประมาณ 0.50-1เมตร ลึกประมาณ 2-3 เมตร บางจุดพื้นดินเกิดการทรุดตัวทำให้บ้านเรือนประชาชนทรุดตามลงไปเกิดความเสียหาย

    บางหลังพื้นห้องแตกเป็นทางยาว เสาบ้านทรุดลงทำให้ตัวบ้านทรุดตาม บางหลังห้องน้ำเกิดพังลงแยกกับตัวบ้าน ส่วนในหมู่ที่ 11 ต.บางจัก พบรอยแยกเป็นทางยาวหลายร้อยเมตร ทำให้ถนนเข้าหมู่บ้านซึ่งเป็นคอนกรีตทรุดลงอย่างเห็นได้ชัด บ้านเรือนประชาชนทรุดตัวพังยับ

    นางอารมณ์ เจริญฉ่ำ อายุ 45 ปี ชาวอ่างทอง กล่าวว่า ปลูกบ้านในที่ดินดังกล่าวมานานหลายชั่วอายุคนไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ โดยเหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาระหว่านอนอยู่ได้ยินเสียงบ้านลั่นจึงออกมาดูพบว่าดินทรุดลงบ้านยุบตัว จึงรีบปลุกคนในบ้านให้ออกมาอยู่นอกบ้าน จากนั้นเกิดการทรุดตัวลงเลื่อยๆ จึงต้องขนย้ายข้าวของหนี

    นางบุญช่วย จันทร์แจ่มศรี อายุ 74 ปี กล่าวว่าอยู่บ้านเพียงลำพังคนเดียว ขณะนอนอยู่บนบ้านเกิดเหตุไม่คาดฝันเหมือนแผ่นดินไหวจากนั้นพบว่าบ้านทรุดลงจึงรีบคลานออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย สำหรับสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะอยู่มาอายุ 70 กว่าปีแล้ว ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

    นายชวลิต วิเศษสิทธิกุล นายกเทศบาลตำบางจัก กล่าวว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมามีประชาชนมาแจ้งขอความช่วยเหลือว่าเกิดแผ่นดินทรุดบ้านเรือนได้รับความเสียหาย จึงให้เจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบพบว่าเบื้องต้นมีอยู่ 2 หมู่บ้าน ที่พบว่าเกิดแผ่นดินแยกและพื้นดินทรุดตัว โดยที่หมู่ 1 ต.บางจัก มีอยู่ด้วยกัน 4 หลัง หมู่ที่ 11 พบบ้านเกิดความเสียหาย 2 หลัง

    นอกจากนั้นพบว่ามีบ้านเรือนที่อยู่ริมแม่น้ำน้อยอีกหลายหลังซึ่งอยู่กับความเสี่ยงที่จะเกิดการทรุดตัว สำหรับสาเหตุที่แท้จริงทำให้พื้นดินทรุดตัวยังตอบไม่ได้ว่ามาจากสาเหตุใด โดยสันนิษฐานว่ามีสาเหตุมาจากเมื่อประมาณ 1-2 ปี มีเรือดูดทรายของกระทรวงเกษตรฯเข้ามาดูดทรายลอกแม่น้ำน้อยให้สะอาด ประกอบกับเกิดภาวะแห้งแล้ง ทำให้แม่น้ำน้อยแห้งลงกว่าปกติจำนวนมาก ทำให้ดินเกิดการทรุดตัวตามน้ำลงไป อย่างไรก็ตามจะรีบทำเรื่องเสนอทางจังหวัดลงมาตรวจสอบและเข้าช่วยเหลือชาวบ้านอย่างเร่งด่วน

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพุธ ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2010
  17. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    19 พ.ค. 53

    สหัสบท

    ขออวยพร------ด้วยบทกลอน------พลังจิต
    ที่ช่วยคิด-------ช่วยทำ------------นำส่งสาร
    จวบวันนี้--------ก็ได้บท-----------ครบหนึ่งพัน
    ขอนิรันดร์-------จงมีสุข
    -----------ทุกท่านเอย




    องค์อินทร์ - ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นบางส่วนค่ะ
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"







    ---------------------------------------------------------------------
    หลงทางเสียเวลา แต่ไหนแต่ไรมา พระพุทธเจ้าท่านสอนแต่เรื่องทุกข์ และการพ้นทุกข์เท่านั้น<STYLE>body{background-image:url("http://palungjit.org/attachments/a.758354/");}</STYLE>
     
  18. สาว.ปีใหม่

    สาว.ปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +165
    ขณะนี้ทางสภากาชาดขาดโลหิตทุกกรุ๊ป


    ท่านสามารถช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ ด้วยการร่วมบริจาคโลหิต กับทางสภากาชาด
    หรือทางโรงพยาบาลอื่นๆ



    ตารางเวลารับบริจาคโลหิต


    เตรียมตัวก่อนบริจาคโลหิต


    เพื่อที่ผู้บริจาค จะไม่ต้องเสียเวลาโดยไม่จำเป็น ในการรอบริจาค ผู้บริจาคควรสำรวจตนเองว่า มีคุณสมบัติเพียบพร้อมสำหรับการบริจาคหรือไม่ ซึ่งผู้บริจาค ควรมีคุณสมบัติต่างๆ ดังนี้

    1. เป็นผู้มีอายุระหว่าง 17 - 60 ปี
    2. มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง น้ำหนักตั้งแต่ 45 กิโลกรัมขึ้นไป
    3. ไม่มีประวัติการเป็นโรคมาลาเรีย ในระยะ 3 ปี
    4. ไม่มีประวัติเป็นโรคตับอักเสบ หรือดีซ่าน ตัวเหลือง ตาเหลือง
    5. ผู้หญิง ไม่อยู่ในระยะประจำเดือน หรือ มีครรภ์
    6. ไม่ควรบริจาคหลังทำการผ่าตัด ในระยะ 6 เดือน
    7. ผู้เคยรับโลหิตงดบริจาค 1 ปี
    8. งดสูบบุหรี่ก่อนบริจาค 12 ชั่วโมง
    9. ไม่ทานยาแก้อักเสบก่อนบริจาค 1 สัปดาห์
    10. ไม่ได้รับเลือดจากผู้อื่นมาระยะ 6 เดือน
    11. ไม่ได้รับวัคซีนภายใน 14 วัน เซรุ่มภายใน 1 ปี
    12. ไม่ได้มีสัมพันธ์กับบุคคลอื่นที่มิใช่คู่สมรส
    13. มีการนอนหลับสนิท ไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง
    14. ไม่มีโรคประจำตัวที่เสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อการบริจาคโลหิต เช่น กามโรค โรคติดเชื้อต่าง ๆ ไอเรื้อรัง ไอมีโลหิต โลหิตออกง่ายผิดปกติ หยุดยาก โรคเลือดชนิดต่าง ๆ โรคหอบหืด โรคภูมิแพ้ โรคลมชัก โรคผิวหนังเรื้อรัง โรคหัวใจ โรคไต โรคเบาหวาน โรคไทรอยด์ มะเร็ง หรือโรคอื่นๆ
    15. ไม่มีพฤติกรรมเสี่ยงทางเพศสัมพันธ์ หรือสำส่อนทางเพศ ได้แก่ ท่านหรือคู่สมรสของท่าน เคยมีเพศสัมพันธ์กับหญิงหรือชาย ที่ขายบริการทางเพศ หรือ มีเพศสัมพันธ์แบบชายรักชาย
    16. ไม่ทำการเจาะหู สัก ลบรอยสัก ฝังเข็มในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา
    17. ไม่มีประวัติติดยาเสพติด หรือเคยเป็นผู้ที่เสพยาเสพติดโดยใช้เข็มฉีดยา
    18. ไม่เป็นผู้ติดเชื้อเอดส์
    19. สตรีไม่อยู่ในระหว่างมีประจำเดือน ตั้งครรภ์หรือ ให้นมบุตร และไม่มีการคลอดบุตรหรือแท้งบุตรภายใน 6 เดือนที่ผ่านมา
    20. งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ อย่างน้อย 24 ชั่วโมงก่อนบริจาค
    21. รับประทานอาหารที่มีธาตุเหล็กสูง และยาธาตุเหล็กเพิ่ม
    การบริจาค

    เมื่อถึงหน่วยบริจาครับบริจาคโลหิต จะมีผู้เชี่ยวชาญหรือเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน นำใบกรอกเพื่อเขียนประวัติของผู้บริจาคและเซ็นชื่อยินยอม และยอมรับว่าข้อมูลทั้งหมดเป็นความจริง
    เมื่อกรอกเรียบร้อยจะถึงขั้นตอนการวัดความดัน และตรวจโลหิตขั้นต้น เพื่อคัดกรองโลหิตในขั้นต้น และเพื่อความปลอดภัยของผู้บริจาคเอง
    หลังจากนั้นผู้บริจาคจะถูกพามานอนบนเตียงบริจาคเพื่อเจาะเข็มเข้าเส้น เลือด เพื่อนำโลหิตใส่ยังถุงโลหิต เป็นจำนวน 350 - 450 มิลลิลิตร เจ้าหน้าที่นำเข็มเจาะออก ควรนอนพักเพื่อปรับสภาพสักครู่
    เมื่อลุกออกจากเตียง ควรรับอาหารว่าง ที่ทางหน่วยบริการจัดเตรียมไว้ ซึ่งหลักๆ ได้แก่ น้ำหวาน (น้ำแดง) และ ขนมที่ทำมีธาตุเหล็ก พร้อมทั้งรับ ธาตุเหล็กกลับไปรับประทาน

    การปฏิบัติตัวหลังการบริจาค

    หลังจากการบริจาคโลหิตแล้ว ผู้บริจาคควรปฏิบัติตนหลังการบริจากตามคำแนะนำ เพื่อประโยชน์ของผู้บริจาคเอง ดังนี้

    • ดื่มน้ำมากกว่าปกติหลังบริจาคเป็นเวลา 2 วัน
    • งดออกกำลังกายที่ต้องเสียเหงื่อหลังการบริจาค หลีกเลี่ยงการทำซาวน่า
    • ผู้บริจาคโลหิตที่ทำงานใช้แรง หรือใช้กำลังมาก ควรหยุดพักหนึ่งวัน
    • รับประทานยาธาตุเหล็กที่ได้รับวันละ 1 เม็ด เพื่อป้องกันการขาดธาตุเหล็ก
    • หลีกเลี่ยงการใช้กำลังแขนข้างที่เจาะ เป็นเวลา 12 ชั่วโมง
    ประโยชน์ ของการบริจาคโลหิต


    1. ได้รับความภาคภูมิใจ ในการบริจาค
    2. ได้รับทราบหมู่โลหิตของตนเองในระบบ ABO และ ระบบ RH
    3. เสมือนได้รับการตรวจสุขภาพร่างกาย เนื่องจาก โลหิตที่ได้รับบริจาค ต้องผ่านกระบวนการในห้องปฏิบัติการ หากเป็นโรคร้ายแรง ทางสภากาชาดจะส่งเอกสารข้อมูลไปยังที่อยู่ที่ลงทะเบียนไว้
    4. ช่วยชีวิตผู้อื่นที่ต้องการเลือด เป็นการใช้ชีวิตต่อชีวิต

    <table class="contact" border="0" cellpadding="3" cellspacing="0" width="100%"><tbody><tr><td colspan="2">ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ

    </td> </tr> <tr> <td class="tel">เบอร์โทรศัพท์</td> <td>0-2252-4106-9</td> </tr> <tr> <td class="fax">เบอร์แฟกซ์</td> <td>0-2255-5558</td> </tr> <tr> <td class="email">อีเมล์</td> <td>blood@redcross.or.th</td> </tr> <tr> <td class="address">สถานที่ติดต่อ</td> <td>1871 ถนนอังรีดูนังต์ ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  19. สาว.ปีใหม่

    สาว.ปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +165
    <table border="0" cellpadding="5" cellspacing="5" width="599"><tbody><tr><td class="text4">
    4 แบงก์ใหญ่ปิดทุกสาขาทั่วกรุงเทพ
    19 พค. 2553


    [​IMG]
    <dd>
    <table border="0" cellpadding="5" cellspacing="5" width="599"><tbody><tr><td class="text4"><dd> ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)เปิดเผยว่า ธปท.กำลังจะมีคำสั่งให้ธนาคารปิดทำการสาขาในกทม.ตั้งแต่เวลา 13.00 น.วันนี้ ล่าสุดสมาคมธนาคารไทยประกาศปิดทำการทุกสาขาของ 4 ธนาคารใหญ่
    </dd><dt>
    </dt><dd>
    </dd><dd>ได้แก่</dd><dd>* ธนาคารกรุงเทพ
    </dd><dd>* ธนาคารไทยพาณิชย์
    </dd><dd>* ธนาคารกสิกรไทย
    </dd><dd>* ธนาคารกรุงไทย</dd>

    </td><td class="text4"><dd>
    </dd></td></tr></tbody></table></dd>​
    </td><td class="text4">
    </td></tr></tbody></table>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 19 พฤษภาคม 2010
  20. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    ยินดีครับ กระทู้เตือนภัยครบ 1000 หน้าแล้ว
    เข้ามาอ่านตลอด ขอบคุณทุกท่านที่นำข้อมูลข่าวสารดีๆ มาให้อ่านครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...