การแก้ดวงอาภัพคู่

ในห้อง 'ดูดวง และ ทำนายฝัน' ตั้งกระทู้โดย a-pin-ya, 14 พฤษภาคม 2010.

  1. a-pin-ya

    a-pin-ya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +672
    ถ้าอยากประคองรักในชีวิตคู่ไว้ให้นานๆ แนะนำว่าไม่ควรจัดพิธีวิวาห์ให้เอิกเกริกเพราะจะเท่ากับไปทำดวงชะตาให้เข้าสู่กฎความหมายลบของเรือนคู่ครอง
    [​IMG]
    เมื่อซ้อเขียนเรื่องการแก้เคล็ดเกี่ยวกับดวงชะตาที่มีบุตรยากไป ก็มีคนมาถามซ้อเพิ่มอีกว่า อย่าว่าแต่มีลูกยากเลยค่ะ ทุกวันนี้จะหาคนมาเป็นคู่ชีวิตนั้นก็หายากหาเย็นเต็มที ปัญหานี้ซ้อฟังแล้วก็เข้าใจ เพราะหัวอกเดียวกัน ด้วยดวงเกิดของซ้อนั้นก็เป็นดวงมีคู่ครองยากเช่นกัน
    สมัยเด็กๆ ซ้อไปดูดวงที่ไหนหมอดูหลายท่านก็ทำนายว่าดวงนี้อาภัพคู่ครอง ประเด็นนี้เองทำให้ซ้อเกิดตั้งคำถามในใจขึ้นมาว่า ในเมื่อดวงไร้คู่อย่างนี้แล้วทำไมชีวิตของซ้อจึงมีคนมาชอบมากมาย แล้วก็มีแฟนคบกันมาอยู่กันได้เป็นสิบปีทั้งๆ ที่ดวงมันก็บอกว่าซ้อนั้นอาภัพคู่อย่างรุนแรง ด้วยดาวคู่ครองนั้นโดนเบียนอย่างมาก
    ครั้งหนึ่งซ้อก็เคยดูดวงรุ่นพี่คนหนึ่งซึ่งในดวงชะตาของเขาก็เป็นคนอาภัพคู่เหมือนอย่างดวงของซ้อเช่นกัน สมัยนั้นซ้อก็ออกคำทำนายไปว่าดวงชะตานี้อาภัพรักไม่มีใครมาเป็นแฟนเขาได้อย่างแน่นอน แล้วทราบไหมค่ะว่า เขาย้อนซ้อว่าอย่างไร เขาบอกว่าถ้าบอกว่าดวงชะตาเขาอาภัพคู่รักเขาขอเถียงใจขาด เขายอมรับว่าเขานั้นไม่มีเมียนั่นจริง แต่เขามีกิ๊กมากมายที่พร้อมพลีกายถวายตัวให้เขา เพียงแต่เขานั้นต้องการแม่ของลูกมากกว่าเท่านั้นเอง
    เออ ตรงนี้เป็นจุดหนึ่งที่ซ้อต้องมาหาคำตอบให้ได้ว่า ดวงที่มันบอกว่าอาภัพคู่ครองอย่างรุนแรงทำไมมันจึงมีตัวช่วยให้เขามีกิ๊กอย่างนั้น และไปมาหาสู่กันได้มาเป็นเวลานาน ไม่ใช่เมียก็เหมือนเมีย เพียงแต่เธอผู้นั้นไม่ได้เป็นแม่ของลูกเขาเท่านั้นเอง ซ้อก็ตั้งหน้าตั้งตาค้นหาคำตอบของดวงชะตาอยู่หลายตำราและหลายปี จนมาเจอเหตุผลว่าเรามองข้ามอะไรบางอย่างในดวงชะตานั้นไป เราดันไปสนใจแต่เรือนที่ 7 หรือเรือนปัตนิ อันหมายถึงคู่ครองมากเกินไปนั่นเอง จนลืมมองว่าการจะมีใครสักคนมาอยู่ร่วมชีวิตนั้นไม่ได้ประกอบด้วยเหตุผลเพียงข้อเดียว แต่มีเหตุผลความต้องการหลายสิ่งหลายอย่างมารวมกัน อาทิเช่น เราต้องการใครสักคนมาอยู่เป็นเพื่อนใจคอยดูแลยามเราเจ็บเราป่วยยามเราชราภาพ เราต้องการใครสักคนมาแบ่งปัน มาช่วยคิด ช่วยให้กำลังใจเรายามที่เราทุกข์ใจ ต้องการมีบุตรสืบสกุล และ ฯลฯ อันเป็นหนึ่งในนิยามของความรักนั่นเอง
    เมื่อหานิยามแห่งความรักเช่นนี้แล้วซ้อจึงหันกลับมามองดวงชะตาที่อาภัพคู่ครองอีกครั้ง ก็ถึงได้กระจ่างว่า ก่อนที่จะฟันธงลงไปว่าเขาจะไร้คู่ครองต้องโดดเดี่ยวนั้นเราต้องดูมุมอื่นๆ ด้วยในดวงชะตาของคนเรามีเรือนไหนบ้างที่สามารถแทนนิยามของความรักได้บ้าง ซ้อก็จะขอแยกแยะให้ฟังกันนะคะ ดังนี้
    1. เรือนที่ 7 หรือเรือนปัตนิ เรือนนี้แทนค่าการเป็นหุ้นส่วน การเป็นสามีภรรยา การแต่งงาน การสัญญาว่าจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน การปรับให้เกิดความสมดุล การยินยอม สัมพันธภาพที่มีแก่กัน
    2. เรือนที่ 5 หรือเรือนปุตตะ เรือนนี้แทนค่าความสุขที่เป็นรูปธรรม (กาย) ความรักอันบริสุทธิ์ แฟน การเสียสละ ความบันเทิงในชีวิต หรือถ้าจะให้ซ้อพูดง่ายๆ เกี่ยวกับความรักแล้ว เรือนนี้ก็เปรียบดั่งเรือนของนักรัก หรือเพลย์บอยนั่นเอง
    3. เรือนที่ 11 หรือเรือนลาภะ เรือนนี้แทนความสุขที่เป็นนามธรรม (จิตใจ) เพื่อนคู่ใจ สิ่งที่ปรารถนา ความผูกพัน ความสำเร็จในสิ่งที่หวังไว้ หรือที่ซ้อมักเรียกบ่อยๆ ว่าเรือนกิ๊กนั่นเอง

    เห็นหรือยังคะว่านิยามแห่งความรักในทางโหราศาสตร์นั้นมีมากกว่าที่เราเข้าใจกันมาก ฉะนั้นถ้าหมอดูทำนายคุณว่าคุณนั้นเป็นคนอาภัพคู่เพราะหมอดูผู้นั้นพิจารณาแต่เรือนปัตนิเท่านั้น ก็ให้คุณถามเขาไปเลยว่าแล้วเรือนปุตตะ เรือนลาภะของคุณดีอยู่ไหม ถ้ายังดีก็โอเค แต่ถ้าทั้ง 3 เรือนนั้นแย่หมดอันนี้ต้องทำใจเลยนะคะ คงเยียวยายาก
    ในเมื่อเรือนปัตนิอันเป็นเรือนคู่ครอง เรือนแห่งการแต่งงานเสียหายแล้ว ก็ให้หันมามองโลกในแง่ดีว่าเรายังเหลืออีกตั้ง 2 เรือน คือ เรือนลาภะและปุตตะที่ยังเป็นความหวังของเราได้อีก ฉะนั้นอย่าเพิ่งท้อใจไปเสียก่อนที่ซ้อยกตัวอย่างในดวงชะตาคนทั้ง 3 เรือนนี้มาให้ฟังนั้นก็ถือว่าเป็นเคล็ดๆ หนึ่งในการพิจารณาเรื่องคู่ชีวิตของเราว่า ถ้าเราจะพิจารณาเรื่องความรักแล้วอย่าไปเจาะจงฝังใจทำนายไปเฉพาะเรือนปัตนิ อันชีวิตของคนเรานั้นมีเหตุปัจจัยหลายสิ่งหลายอย่างหาใช่เพียงเหตุผลๆ เดียว
    คราวนี้เมื่อทราบเคล็ดการดูดวงเรื่องคู่ครองแล้วว่ามีด้วยกัน 3 เรือน คือ เรือนปัตนิ ลาภะ และปุตตะ เราก็ต้องตรวจตราดวงชะตาให้ละเอียดถี่ถ้วนเสียก่อนว่าดวงชะตานั้นอาภัพเรื่องความรักไปกี่ข้อ ถ้าอาภัพ 1 – 2 ข้อก็พอช่วยได้ แต่ถ้าอาภัพทั้ง 3 ข้อก็จบกันไปบวชเลยจะดีกว่านะคะซ้อว่าถ้าตรวจดวงชะตาแล้วลำดับแรกเรือนปัตนิดี เรื่องอาภัพคู่ก็ไม่ต้องห่วงกันเพราะเรือนนี้บอกไว้แล้วว่าหมายถึง การมีคู่ครอง การมีครอบครัวอันสมบูรณ์ และการมีสัมพันธภาพที่ดีแก่กันแต่ถ้าเรือนปัตนิเสียซะแล้วเราก็ต้องมาดูอีก 2 เรือนที่เหลือ คือ เรือนลาภะเป็นลำดับที่สอง ตามมาด้วยเรือนปุตตะเป็นลำดับสาม แล้วมาหาวิธีรักษาความรักที่บกพร่องของคุณไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะทำได้กันดีกว่า
    อันเรือนที่เหลืออีกสองเรือนนี้ซ้อขอบอกก่อนเลยนะคะว่าเปรียบเสมือนเพื่อนใจ มากกว่าคำว่า “ผัว” หรือ “เมีย” นะคะ เมื่อทราบดังนี้แล้วก็ต้องหมั่นเตือนตนเองไว้เสมอว่าอย่าตีกรอบชีวิตรักของคุณไว้ให้มากจนเกินไป เช่น เราต้องการให้คนรักเราเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ เขาต้องรวย ต้องสวยต้องหล่อขนาดนั้นขนาดนี้ หรือเขาต้องอยู่ในโอวาทเรา มีทรรศนะคติที่เหมือนเรา เป็นต้น
    เรือนทั้งสองเรือนนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าการสมรส หรือการมาอยู่ร่วมกันเสมอทุกวี่ทุกวัน ฉะนั้นถ้าอยากประคองความรักของคุณไว้ให้นานๆ ซ้อก็ต้องแนะนำว่าคุณนั้นก็ไม่ควรจัดพิธีวิวาห์ให้ออกหน้าออกตามากมาย เพราะการจัดพิธีวิวาห์ย่อมเท่ากับคุณไปทำดวงชะตาของคุณให้เข้าสู่กฎ หรือความหมายของเรือนปัตนินั่นเอง
    ส่วนการมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันแบบตื่นเช้าก็เจอกัน ก่อนนอนก็เจอกัน หรือแบบที่เรียกว่ามีชีวิตร่วมกัน 24 ชั่วโมงนั้น ซ้อก็ขอห้ามเพราะสิ่งนี้ก็เข้ากฏและความหมายของเรือนปัตนิอีกเช่นกันแล้วเราจะอยู่กันแบบไหนดี คำตอบก็คืออยู่แบบกิ๊กนั่นเองแหละค่ะ คือ แยกกันอยู่บ้าง อาทิตย์หนึ่งเจอกันสัก 3 – 4 วันพอ หรือสามีทำงานจังหวัดหนึ่ง ภรรยาทำงานอีกจังหวัดหนึ่ง แล้ววันหยุดก็มาเจอกันเป็นครั้งเป็นคราวแบบนี้ก็ได้
    ส่วนเรื่องต้องจัดงานแต่งงาน ถ้าถามซ้อว่าจำเป็นหรือไม่ ซ้อก็ต้องตอบว่าไม่จำเป็นเลย เพราะการที่คนเราจะรักใครสักคน จะมาใช้ชีวิตกับใครสักคนนั้น มันไม่ได้อยู่ที่งานวิวาห์แต่อย่างใด ซ้อจึงห้ามคนที่มีดวงอาภัพคู่ครองว่าอย่าจัดพิธีแต่งงาน อย่างมากก็แอบย่องๆ ไปจดทะเบียนสมรสกันพอเป็นการแก้เคล็ด
    เหมือนอย่างดวงของชาวรักร่วมเพศ ซึ่งซ้อเองก็เตือนไปหลายรายแล้วว่าอย่าประกาศตัวแต่งงานกันเลย เดี๋ยวจะต้องเลิกรากัน ที่ซ้อพูดอย่างนี้ก็เพราะดวงชะตาของชาวรักร่วมเพศที่ซ้อพบเห็นนั้นร้อยละ 90 เป็นดวงอาภัพคู่ทั้งนั้น แล้วซ้อก็เห็นมาเยอะว่าพวกที่ประกาศตัวแต่งงานกันนั้นเลิกกันเกือบทุกราย นี่เองจึงเป็นข้อห้ามที่ซ้อเตือนนักเตือนหนา ว่าฟ้าลิขิตมาแค่นี้ก็อย่าไปฝืนทำมันให้มากไปกว่าที่เขาลิขิตมาเลย มันจะพังเสียก่อนที่จะถึงจุดมุ่งหมายอันสูงสุด
    เอาล่ะคะ เรื่องเคล็ดการพิจารณาดวงอาภัพรักนั้นก็ขอจบเพียงเท่านี้นะคะ จำไว้เสมอว่าจะดูดวงครั้งใดนั้น ดวงหรือชีวิตของคนเราไม่ได้มีปัจจัยเพียงปัจจัยเดียว สวรรค์ให้เราเกิดมาแล้ว สวรรค์ย่อมไม่ทอดทิ้งและสวรรค์ก็จะเหลือประตูไว้ให้เราเจอทางออกเสมออย่างน้อยก็หนึ่งประตู เพียงแต่เรานั้นจะหามันเจอหรือไม่ก็เท่านั้นเอง
    โหรามหาเวทย์ ทุกเรื่องเกี่ยวกับ ดูดวง ศาสตร์แห่งการพยากรณ์ ไสยเวศย์ เสี่ยงทาย ของแปลกพิ
     
  2. พงศ์830

    พงศ์830 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,172
    ค่าพลัง:
    +1,196
    ดูให้ด้วยเลยได้ไหมครับอายุ 35แล้วครับ..เอาเรื่องเดียวเลยครับ
     
  3. saipote

    saipote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2009
    โพสต์:
    6,115
    ค่าพลัง:
    +9,778
    หุๆๆ เห็นด้วยค่ะ ดูให้เลยไม่ได้เหรอ
     
  4. a-pin-ya

    a-pin-ya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +672
    ต้อง ทราบ วดป. เกิด และเวลา เกิด ที่แน่นอน
    ส่งมาใน ข้อความก็ได้..
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤษภาคม 2010
  5. ohake999

    ohake999 ศีล สมาธิ ปัญญา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    134
    ค่าพลัง:
    +255
    เพศชาย วันเสาร์ 31 มกราคม 2524 ปีวอก 10.55 นาที รบกวนท่านด้วยนะคับ
     
  6. zt.Sodiac

    zt.Sodiac Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +28
    เกิดวันที่ 31 ธันวาคม 2533 ปีมะเมีย เวลา 00.09 คะ

    ขออีกสักคนได้มั้ยคะ ตอนนี้ทรมานหัวใจมาก อยากสงบจิตสงบใจได้ไวๆ ชีวิตจะได้กลับมาเป็นเหมือนเดิม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤษภาคม 2010
  7. รัตนาเทวี

    รัตนาเทวี สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +3
    แก้ดวงอาภัพคู่

    รบกวนดูด้วยคนนะคะ เพราะดวงน่าจะอาภพคู่เช่นกัน

    เกิดวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2511 ปีวอก เวลา 21.50 น.

    อนุโมทนาสาธุค่ะ
     
  8. kimcivil

    kimcivil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    71
    ค่าพลัง:
    +127
    อนุโมทนาสาธุ


    17 พ.ย. 2529 เวลา 03.20 น. คบกะใครได้ไม่นานช่วยดูให้ด้วยนะครับ

    ขอบคุณครับ
     
  9. kanachiraya

    kanachiraya Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2009
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +44
    มีคนเข้ามาในชีวิตมากมาย แต่เมื่อแต่งงาน หรือปลงใจรักใครก็ไม่สามารถอยู่ได้
    รบกวนด้วยค่ะ
    12 กันยายน 2517 เวลา 13.05 กทม. ค่ะ

    อนุโมทนาค่ะ
     
  10. a-pin-ya

    a-pin-ya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +672
    เดี๋ยวจะทยอยตอบ ทุก ๆ คน ให้ในข้อความก็แล้วกัน
    ตอบไปให้แล้วถึงคุณ รัตนเทวี
    ส่วนมาก ที่มาอาการไม่ค่อยดีเลย
    คำแนะนำก็คือ ๑.ให้ใช้ชีวิตคู่ โดยควรจะแยกกันอยู่คนละบ้านจะดีกว่า เพื่อหลีกเงื่อนไขของกรรม
    ๒.ต้องก่อกรรมดี ทาน-ศีล-ภาวนา เป็นการมีชีวิต เพื่อพัฒนาจิตวิญญาณของตน เมื่อเกิดสติเกิดปัญญาแล้ว จะดูดสิ่งที่ดีมาสู่ชีวิตโดยอัตโนมัติ
    ๓.อุเบกขา คือที่พึ่งของชีวิต อะไรจะเกิดก็ตาม พึ่งอุเบกขาไว้เป็นอันดับแรก ๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2010
  11. a-pin-ya

    a-pin-ya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    314
    ค่าพลัง:
    +672
    ก็คงจะตอบแบบกว้าง ๆ
    ว่าชาตา คู่ครองดี-ร้าย ประการใด
    แต่ละราย ก็มีรายละเอียด ปลีกย่อย ไม่เหมือนกัน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤษภาคม 2010
  12. peerapmo

    peerapmo Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +92
    รบกวนช่วยดูให้ด้วยครับ วันศุกร์ที่19 ก.ค.2517 เวลา 9.50 น.
     
  13. moopanda_kae

    moopanda_kae เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2009
    โพสต์:
    546
    ค่าพลัง:
    +1,107
    อยากรู้เหมือนกันค่ะว่าชีวิตนี้จะได้มีคู่ชีวิตที่อยู่กินอุปถัมน์กันบ้างไหม อายุเริ่มเยอะมากแล้วค่ะ ตอนนี้ดวงเงียบมาก(เงียบมาตลอดล่ะ T^T)เคยมีคนบอกว่าดวงจะเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นถ้าแต่งงานค่ะ แต่เงียบกริบเลย

    เกิด 10 ก.ค. 2519 เวลา 07.49 น.

    ขอบคุณมากนะคะ
     
  14. saipote

    saipote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2009
    โพสต์:
    6,115
    ค่าพลัง:
    +9,778
    รบกวนดูให้ด้วยค่ะ เค้าบอกคนเดือนนี้อาภัพคู่อ่ะ เกิดจันทร์ที่ 24 มีนาคม 2518 เวลา 4.45 น. ปีเถาะ
     
  15. welove2010

    welove2010 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 เมษายน 2010
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +20
    ศุกร์ 30 พฤษภาคม 2523 ปี วอก ดุให้หน่อยค่ะ ทำไมเจอแต่คนไม่จริงใจเลย
     
  16. pongjairak

    pongjairak สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มกราคม 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +4
    ดูให้ด้วยนะคับ

    เกิดวันที่ 24 ตุลาคม 2517 เวลา หกโมงยื่สิบสี่นาที เช้าคับ
     
  17. cahwee

    cahwee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2010
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +118
    ไปดูมาหลายหมอแล้ว ก็โดนทักเรื่องนี้ค่ะ ..ตอนนี้เริ่มทำใจ แต่ก็เศร้า

    16 มีนาคม 2524 วันจันทร์ 7.20
     
  18. Blue Dragon

    Blue Dragon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2009
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +26
    รบกวนดูด้วยคนครับ
    เกิดศุกร์ 2 มีนาคม 2522 เวลา 20.00น. สุรินทร์ครับ หมอดูทักว่าจะไม่ได้แต่งงาน
     
  19. kodcha

    kodcha สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +17
    ฝากดู ดวงด้วยนะคะ

    เกิดวันจันทร์ ที่ 13 กรกฎาคม 2524
     
  20. เซียนเหินทะยานคลื่น

    เซียนเหินทะยานคลื่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    201
    ค่าพลัง:
    +312
    เกิดวัน พุธ ที่ 8 ตุลาคม 2529 เวลา 16.00 น. ครับ
    รบกวนด้วยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...