สุราษฎร์ฯจับไม่ปรับให้ฟังเทศน์ นำร่อง-เตือนสติผู้ใช้รถเพิ่มความระมัดระวัง

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 10 พฤษภาคม 2010.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,174
    สุราษฎร์ฯจับไม่ปรับให้ฟังเทศน์ นำร่อง-เตือนสติผู้ใช้รถเพิ่มความระมัดระวัง



    <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    ฟังเทศน์- สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ตำรวจจราจรเปิดโครงการ "จับไม่ปรับ" สี่แยกบางใหญ่ ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง นิมนต์พระครูวินัยธรองค์การ สิริปญฺโญ เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์นิคามธรรมาวาส เทศนาเพื่อเตือนสติแก่ผู้ที่กระทำผิดวินัยจราจร
    </TD></TR></TBODY></TABLE>สุราษฎร์ธานี - พ.ต.อ.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมพ.ต.ท.สุจินต์ นิลบดี รองผกก.จราจร, พ.ต.ท.นิพนธ์ ชาตรี สว.จร., ร.ต.อ.วิทยา พิทักษ์ รองสว.จร. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ร่วมกันเปิดโครงการ "จับไม่ปรับ" บริเวณสี่แยกบางใหญ่ ม.6 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมนิมนต์พระครูวินัยธรองค์การ สิริปญฺโญ หัวหน้าหน่วยฟื้นฟูและส่งเสริมคุณภาพชีวิต ศูนย์พัฒนาคุณธรรมภาคใต้สุราษฎร์ธานี เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์นิคามธรรมาวาส มาเทศนาธรรมเพื่อเตือนสติแก่ผู้ที่กระทำผิดวินัยจราจรซึ่งถูกจับกุม ปรากฏว่า หลังจากเปิดโครงการได้ไม่ถึง 1 ช.ม. ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ มีการกระทำผิดวินัยจราจรกว่า 100 ราย อาทิ ไม่คาดเข็มขัด, ไม่มีคู่มือรถ, ไม่มีใบขับขี่, ไม่สวมหมวกนิรภัย ฯลฯ ผู้ถูกจับกุมส่วนใหญ่ประสงค์เลือกที่จะเข้าร่วมโครงการแทนการเสียค่าปรับ โดยเจ้าหน้าที่ต้องแยกเปิดการอบรมธรรมะขึ้นเป็นรอบๆ รอบละประมาณ 20-30 คน เพื่อให้ผู้กระทำความผิดได้รับการฟังธรรมะเตือนสติกันอย่างทั่วถึง

    ทางด้านผู้ถูกจับกุมรายหนึ่งเผยว่า ถูกจับข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่ รู้สึกดีที่ได้เข้าอบรมโครงการดังกล่าว เพราะปกติแล้วจะขับรถเร็ว คึกคะนอง และไม่ค่อยระวัง เมื่อถูกจับและได้เข้าอบรมโครงการดังกล่าวรู้สึกสำนึกและคิดถึงผู้อื่นทันที และเข้าใจว่าสาเหตุที่ถูกจับกุมสาเหตุหนึ่งที่ทุกคนมองไม่เห็นคือ เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ห่วงใยความปลอดภัยมากกว่าเห็นแก่เงินค่าปรับ

    พ.ต.ท.สุจินต์ นิลบดี รองผกก.จร.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า โครงการ "จับไม่ปรับ" ครั้งนี้ถือว่าเป็นโครงการนำร่องและเป็นโครงการที่เพิ่งทำเป็นครั้งแรกในภูมิภาคหรือในประเทศ เพื่อเป็นการเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนนที่กระทำผิดวินัยจราจรให้มีสติ และเพิ่มความระมัดระวังเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนนให้มากยิ่งขึ้น ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นทุกวันและเวลา สาเหตุหนึ่งเกิดจากการขาดสติของผู้ใช้รถใช้ถนน ทำให้เกิดการสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นมูลค่าหลายล้านบาทต่อวัน สำหรับโครงการนี้ถือเป็นโอกาสดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกับชาวบ้านจะได้มีเวลาพูดคุยปรับความเข้าใจอันดีต่อกัน เนื่องจากที่ผ่านมาชาวบ้านมักจะมองภาพพจน์เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรในแง่ลบมาโดยตลอด





    www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROd2NtOHdNVEV3TURVMU13PT0=&sectionid=TURNeE13PT0=&day=TWpBeE1DMHdOUzB4TUE9PQ˹
     
  2. deelek

    deelek เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,696
    ค่าพลัง:
    +16,254
    ขออนุโมทนา สาธุ ๆ ยินดี
    กับท่านทั้งหลายที่ได้ร่วมทำบุญ
    สร้างกุศลความดีทุกอย่าง
    ในกาลนี้ด้วยครับ
    นิพพานัง ปัจจโย โหตุ
     
  3. apichaichai

    apichaichai สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +4
    ดีครับท่านฯ ปัจจุบันโรงเรียนเลิกสอน วิชา หน้าที่-ศีลธรรม เลยทำให้ มีคนมากก่ามนุษย์
    ขออนุโมทนาครับ<!-- google_ad_section_end -->
     
  4. somkiatdhana

    somkiatdhana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    259
    ค่าพลัง:
    +619
    ดีมากครับ ขออนุโมทนาสาธุ สาธุ สาธุ กับความคิดดี ๆ ของเจ้าหน้าที่ในจังหวัดสุราษฎร์ฯ ที่จับไม่ปรับให้ฟังเทศน์จากพระสงฆ์ เป็นการนำร่อง - เตือนสติผู้ใช้รถเพิ่มความระมัดระวัง ครับ
    -------------------------------------------
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...