การแก้กรรมเมื่อครั่นวัยเยาว์ครับ

ในห้อง 'ประสบการณ์อภิญญา' ตั้งกระทู้โดย kodyhusky, 17 มีนาคม 2010.

  1. kodyhusky

    kodyhusky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +829
    ครับๆ คือว่าผมจะเล่าเรื่องอดีตเมื่อวัยเยาว์ ข้าพเจ้าได้ทำ
    อะไรไว้บ้าง ตอนนั้นข้าพเจ้าอายุยังน้อย ไม่เคยคิดจะเชื่อใน
    พุทธศาสนา ไม่เคยคิดจะเชื่อในพุทธเจ้า ไม่เคยที่จะ เชื่อ ใน บาป
    กรรม เจ้ากรรมนายเวร ใครสอนก็ไม่คิดที่จะจำ

    แต่ก่อนหน้าบ้านของข้าพเจ้า มีต้นมะยมอยู่ ๑ ต้นแล้วต้นไม่ต้นนั้น จะมีมดตัวใหญ่ ซึ่งผมไม่ทราบว่า มดอะไร ขออภัยทีไม่สามารถบอกสายพันธุ์ของมดได้นะครับ เข้าเรื่องกันดีกว่า คือว่าผม ชอบหักคอมด ตัดแขนขามด สายตามันบอกได้เลยว่าผมทำผิด แต่ผมไม่เคยเชื่อ เรื่องบาปกรรมเลย ผมจึงไม่ใส่ใจ ผมจับมดทำแบบนี้เกือบทุกวัน และไม่ใช่แค่มด ทั้งปลาก็โดนผมจับไป ทำหลายๆอย่าง

    เมื่อเกือบ 3 ปี ก่อนผมชอบจุดทียนและชอบจับแมงมาเลียง
    ไม่น่าจะเรียกว่าเลี้ยง กักขังมากกว่า ผมแค่จะเอามาเลี้ยงอะครับแต่ไม่รู้วิธีเลี้ยง เลี้ยงในกบเหลาดินสอที่เสียๆอ่ะครับ ตายไป2ตัว โดยที่ไม่ใส่ใจเลย ว่าเขาจะรู้สึกอย่างไรจะเจ็บปวดแค่ไหน และมาถึงตัวสุดท้าย ผมจับมันมาและทำอย่างเดิมอีก แต่ตัวนี้ มันน่าจะทรมาฯมากกว่าตัวอืนมาก ผมคิดว่ามันไก้ลจะตาย เลยจะทำเหมือนทุกตัวคือ เอาไปปล่อย
    แต่ ผมไม่ทำแบบนั้นกลับ ทำสิ่งที่คิดว่าน่าจะทรามานมาก คือผมจุดเทียนแล้วเอา น้ำเทียงหยดไปที่ตัวของมัม ผมไม่คิดว่ามันจะทรามาน
    และมันก็ตายอยู่ในเทียนอะครับ ผมไม่รู้สึกผิดเลยเมื่อวัยเยาว์นะครับ

    และชอบโขมยของเพื่อน แอบหยิบเงินแม่บ้าง ทำล้ายสัตว์
    ว่าอาจารย์ลับหลังบ้าง แต่ไม่เคยทำต่อหน้าใครใจผมไม่คิดร้ายแต่คิดสนุก แต่ก่อนผมก็แอบเชื่อพระเยซูบ้าง ท่านสอนดี แต่กลับไม่นึกถึงศาสนาต้นขั้วของตนเองเลย

    ผมก็มีแต่สิ่งไม่ดีตามตามมา ทั้งเรื่องเรียน เรื่อง เพื่อน เพื่อนอะดี แต่ ตอนนี้ก็ถอกเขาข่มเหงรักแกบ่อยๆ ก็ไปโพยพายให้พระเยซูฟังบ้าง แต่กลับไม่สนใจศาสนาพุทธเลย


    แต่ตอนนี้ผมได้เข้าใจกฎแห่งกรรม และเข้าหาธรรม ปฏิบัต ธรรม ผมรู้ถึงความทุกข์ของสัตว์ทั้งหลายที่ผมได้ทำล้ายไว้ทุกตัว และผมมานั้งร้องไห้ถึงความเจ็บปวดทั้งหลาย ผมคิดถึงตัวเองที่โดนกรรมสนอง ว่ามันทรามานแค่ไหนท่าเทียบกับเขา ผมพยาม จะ แผ่บุญกุศลทั้งหลายให้แก่เขา แต่ไม่ทราบว่าเขาจะได้รับไหม ผมยังบอกไม่หมดที่ผมทำไว้กับสัตว์ทั้งหลาย นี่แค่ตัวอย่างครับ ผมจะแผ่บุยกุศลให้เขา และปฏิบัตธรรมต่อไป และไม่คิดจะทำล้ายหรือฆ่าสัตว์อีกเลย ผมเข้าใจว่าถ้ามันเกิดกับตัวผมคงจะทรมานไม่น้อยไปกว่ามันเลย
    และปรารถนาจะให้สัตว์ที่ทุกข์ทรมานทุกภพ ไปที่ที่มีสุข และไม่หิวโหย พยามทำเพื่อสรรพชีวิตทั้งหลายมาโดยตลอดจนถึงบัดเดียวนี้

    สิ่งที่ผมอยากจะทราบคือมีวิธีอื่นที่จะทำให้ชีวิติผมดีขึ้น ไม่ถูกเขาข่มเห่ง อยู่แต่ที่ดีๆ ไม่มีคนใจร้าย และพอจะมีวิธีอื่นนอกจากการแผ่เมตตาให้เขาอีกไหม และผมจะช่วย สัมภเวสี และสัตว์อื่น ที่ทนทุกข์ทรมาน
    ได้อีกไหมครับ


    ข้าพเจ้าจะ พึงแผ่เมตตาจิตว่า ขอสัตว์ทั้งปวง จงมีความสุขกายสบายใจ มีความเกษมสำราญเถิด


    จะด่าว่าข้าพเจ้าอย่างไรก็ได้
    แต่สิ่งที่ข้าพเจ้าปรารถนาขอให้ทุกท่านอย่าพึงทำล้ายสัตว์เลย พึงแผ่เมตตาจิตดีกว่า

    ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ
     
  2. เวลานาที

    เวลานาที เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2010
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +1,349
    ใจร้ายมาก นิสัยไม่ดีcatt19
     
  3. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,599
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,017
    ตามนี้ครับ จขกท ทําตามนี้นะครับเเล้วจะดีเอง ขอให้ตั้งใจทํา อย่าลังเลสงสัย ทําไปจนวันสุดท้ายของชีวิตครับเเล้วเเผ่เมตตาไปให้พวกเขา

    1 มาโหลดหนังสือชีวิตเป็นอย่างนี้ไปอ่านให้จบ

    download หนังสือชีวิตเป็นอย่างนี้ ( หนังสือธรรมะที่ดีที่สุดที่ผมเคยอ่านมา )
    http://www.plkhealth.go.th/discuz/viewthread.php?tid=904

    2 เข้ามาอ่านวิธีทําสังฆทานเองที่บ้าน เเละจงทําตลอดไปครับ หยอดกี่บาทก็ได้ครับ หนึ่งสลึงก็ได้ เเ่ต่ขอให้หยอดทุกวัน หยอดเเล้วเเผ่เมตตาไปให้สัตว์เหล่านั้นรวมไปถึงเจ้ากรรมนายเวรของเราทั้งหมด เทวดาที่ปกป้องคุ้มครองตัวเรา ดีที่สุดก็เเผ่เมตตาไปให้เพื่อนร่วมโลกทั้งหมดเลยครับ

    วิธีทําสังฆทานทึ่บ้านเองทุกวัน ดีมากครับ นําไปใช้ได้เลยครับ อานิสงส์เเรงมากครับ
    http://www.buddhism-online.org/board/index.php?topic=570.0
    http://www.buddhism-online.org/board/index.php?topic=124.0


    3 สวดมนต์ทุกวัน เเนะนําบทพาหุง พระคาถาชินบัญชรครับ เอาเเค่นี้ก่อนพอ อ้อ หาบทขอขมาพระรัตนตรัยมาสวดด้วยครับ ลอง search หาใน google ดู มีเเน่ๆครับ อนุโมทนา

    4 นั่งสมาธิในทุกๆวันก่อนนอนหรือหลังตื่นก็ได้เเล้วเเต่สะดวก ทําเสร็จเเล้วก็เเผ่เมตตาไปครับ ไม่ต้องไปยึดว่าต้องนั่งนานครับ ทําได้เท่าไหร่ก็เท่านั้นครับ วิธีนั่งสมาธิก็นั่งขัดสมาธิ หลับตา หายใจเข้าพุท หายใจออกโธ ถ้าใจคิดอะไรระหว่างนี้ก็ไม่ต้องไปสนใจครับ เอาจิตเราจับอยู่ที่ลมหายใจอย่างเดียวพอ ให้จิตเราอยู่ตรงบริเวณระหว่างคิ้วทั้งสองครับ หรือจะบริเวณไหนก้ได้ เเล้วเเต่ความสะดวกของคุณ อนุโมทนาครับ ทําตามนี้ให้ได้ทุกวันครับ เเล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

    ปล ในโลกนี้ ไม่มีใครไม่เคยทําผิดครับ ถ้าทําผิดเเล้วสํานึกผิดเเล้วจะไม่ทําอย่างนั้นต่อไป อันนี้ควรสรรเสริญครับ ผ่านเเล้วผ่านไปครับ เราย้อนกลับไปเเก้อะไรไม่ได้เเล้ว เเต่เราทําทุกวันตอนนี้ให้ดีที่สุดได้ครับ สู้ๆครับ เป็นกําลังใจให้ครับ
     
  4. Jera

    Jera เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2009
    โพสต์:
    1,001
    ค่าพลัง:
    +2,040
    อืม ตอนเด็กๆ ผมก็โหด...
     
  5. cinderella2517

    cinderella2517 Mindset Coach และ นักพยากรณ์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    735
    ค่าพลัง:
    +1,404
    เด็ก ๆ โหดเหมือนกันค่ะ เป็นเด็กผู้หญิงแต่โหดกว่าผู้ชาย วีรกรรมก็อาทิเช่น จับมดแดงมาฉีดยา เอาหนามหวายมาทิ่มตูดมดแดงบีบเอาน้ำออก จับแมลงปอมาเอาหญ้าเสียบก้นให้มันบิน จับผีเสื้อมาเด็ดปีก จับหิ่งห้อยมาขังในขวดบ้าง ในมุ้งบ้าง แล้วนอนดู เจองูที่ไหน ตีตายที่นั่น ตอนนั้นสมัยอยู่ประถม ไล่จับหนู ค้นหารังหนู เจอลูกหนูตัวแดง ๆ จับย่างทั้งเป็นเลย (โหดไหมล่ะ) ย่างเป็นสิบตัว ขุดปูเอาไปตำน้ำพริก จับจิ้งหรีดคั่ว แมงเม่าจับคั่วกินหมด หนอนด้วงใบตองจับมาย่างไฟเป็น ๆ เพื่อกิน (เด็กบ้านนอกก็งี้แหล่ะค่ะ) ชอบปีนต้นไม้ เก็บไข่นกมาต้มกิน เจอจิ้งจกก็จับมาถ่วงน้ำบ้าง จับมาเด็ดหางบ้าง ลองเอาไข่จิ้งจกมาต้มบ้างด้วยอยากรู้ว่าต้มแล้วจะเหมือนไข่ไก่ไหม เวลาแม่ใช้ให้ฆ่าปลา ก็ฆ่าแบบทรมาน ดูหนังจีนที่มีวิชาสกัดจุดกำลังภายใน ก็เอามาลองกับปลา เอาปลายมีดค่อย ๆ กดหัวมันบ้าน ตัวบึ้ง (สัตว์ที่คล้ายแมงมุมแต่ตัวใหญ่กว่า) ก็ไปขุดมาเอาทั้งไข่ทั้งตัวมาย่างกิน ยิงนกตกปลาไปตามเรื่อง แต่ที่ร้ายสุดคือ ฆ่าสุนัข ฆ่าเพราะบันดาลโทสะ ตักข้าววางไว้เพื่อใส่บาตร วางไว้บนบันใด สุนัขที่เลี้ยงไว้ขึ้นไปกินกับข้าวที่จะใส่บาตรพระ โกรธ จับรวบขาหลังได้ ฟาดกับพื้นซึ่งเป็นปูน 3 ที ตายสนิท โดนแม่ตีซะ ตอนนั้นตกใจไม่ได้เจตนา พอฟาดเสร็จตกใจร้องไห้ ตอนนั้นแม่ก็เอาไม้เรียวฟาดแล้ว นี่ล่ะค่ะ วีรกรรมของนางซินฯ
    ระยะหลังมากรรมเล่นงานก็เช่น ปวดศีรษะบ่อย ริดสีดวงทวารเล่นงาน

    ตอนนี้ก็ได้มาสำนึกกรรม เวลาทำบุญ นั่งกรรมฐาน ก็จะนึกว่าเราเคยทำอะไรกับสัตว์อะไรไว้ ก็ขอขมากรรม ขออโหสิกรรมไป อุทิศบุญให้ หวังว่าเขาคงเิลิกจองเวร

    นางซินฯ ถือโอกาสสารภาพบาป และขอเผยแพร่เป็นธรรมทาน ไว้สอนลูกหลานว่าอย่าไปรังแกสัตว์อีกเลย บาปกรรมจริง ๆ ค่ะ

    ตอนนี้เวลาโดนน้ำร้อนลวกก็นึกถึงหนูที่เราไปจับมันย่าง
     
  6. kodyhusky

    kodyhusky เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    464
    ค่าพลัง:
    +829
    ผมจะพยามไม่คิดถึงเรืองในอดีตอีกแล้วครับ มันอาจจะทวีให้บาปอีก ถ้าคิดในทางไม่ดีนะครับ ถ้าคิดแผ่เมตตาก็ดีครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...