ข้อความจาก กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)(ปิดกระทู้)

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย สุดใจเขากะลา, 9 สิงหาคม 2007.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. Digital

    Digital เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +612
    สวัสดีค่ะ
    ดิฉันไม่ค่อยได้เข้ามาอ่าน หลังจากที่ได้นำปัจจัยไปทำพิธีผาติกรรมถวายทำบุญสร้างโบสถ์ เมื่อมีเพื่อนธรรมโทรมา ให้เข้ามาอ่านก็จะเข้ามาอ่านนิดๆหน่อยเท่านั้น

    ครั้นมาอ่านถึงข้อความข้างบนนี้ ของคุณเซี่ยมหล่อนั๊ง และคุณfirstwoman ตอนนี้แล้ว ในส่วนลึกๆ ยังนึกเศร้าๆ ที่เมื่อตัวเอง ดิจิตอล หลงตัวเอง ว่าตัวเองเป็นพระโสดาบัน ซึ่ง ได้รับการประกาศภายในเป็น พระโสดาปฏิผล ครั้งแรก เหลือ ๕ ชาติ ครั้งที่ ๒ ประกาศเหลือ ๓ ชาติ โดย สุดใจ ชื่นสำนวน กลุ่มเขากะลา ซึ่งเป็นผู้ที่ติดตามขยายทฤษฏีระบบให้ดิฉัน อย่างต่อเนื่อง...........ที่เศร้าก็เพราะหลงผิด คิดว่าตัวเองเหนือผู้อื่น ตัวตนมากมายขึ้นไปอีก คิดว่าตัวเองไม่ตกนรกแล้ว คนอื่นน่ะซี ยังต้องตกนรก มาคิดได้ภายหลัง หลังจากอาจรย์นีโม่บอกว่า เรานี่ทำตัวเสมอพระรัตนตรัย คิดอย่างนี้ตกนรกอย่างแท้จริง

    ต่อมาเมื่ออาจารย์นีโม่ ผู้ซึ่งนั่งสมาธิทุกคืน ด้วยการใช้สติพิจารณา ทฤษฏีระบบที่ได้รับการขยายระบบจากสุดใจ ชื่นสำนวน อย่างต่อเนื่อง เป็นเวลาถึง ๒ ปี เมื่ออาจารย์นีโม่ ซึ่งมีครูบาอาจารย์เตือนอยู่เสมอๆ ว่าให้ระวัง พวกกลุ่มเขากะลา ไม่ได้เป็นพระอริยะจริงๆ กอร์ปกับอาจารย์นีโม่ได้ใช้สติพิจารณา การเข้าฌาณ ออกฌาณ อย่างต่อเนื่อง เป็นเวลา ๖ เดือน ก่อนตัดสินใจออกจากกลุ่มเขากะลาอย่างเด็ดขาด และหลังจากถอดระหัสทฤษฎีระบบจากสุดใจ ชื่นสำนวนได้แล้ว จึงได้รับคำตอบว่า ทฤษฏีระบบจากต่างดาวตามกลุ่มเขากะลาอ้างนี้ มันไม่ใช่ของจริง มันเป็นอวิชชากลลวงจิตวิญญาณ ให้หลงเชื่อ อวิชชานี้ น่ากลัวมาก มันอันตรายมาก (ใครอยากรู้อาจารย์นีโม่ และดิฉัน สามารถถอดระหัสให้ฟังได้)

    และยังมีผู้ที่ได้รับการประกาศ ซึ่งเป็นที่รู้กันเฉพาะภายในอีกหลายท่านตามข้อความนี้
    ส่วนสาวกรุ่นหลังๆ ก็เป็น โสดาบัน มี 7 ชาติ 5 ชาติ 3 ชาติแล้วก็เหลือชาติเดียว (สุดใจแต่งตั้งให้ครับ)
    มีอาจารย์เม้าท์อาจารย์จุก เทพบุตรชาวดิน ป้าแตง(ไมโครเวฟ) ยูคริน แดนเดือนเดียว ฯลฯนี่ก็เป็นพระอริยะทั้งนั้นและทุกคนก็เชื่อ.....
    กรรมอันนี้เท่ากับเป็นการจาบจ้วง ยกตนเสมอพระรัตนตรัยปาปกรรมเท่ากับอนันตริยกรรม


    ดิฉันดิจิตอลกับอาจารย์นีโม่ และคุณแดนเดือนเดียว ซึ่งออกมาจากกลุ่มเขากะลานครสวรรค์ อย่างเด็ดขาดแล้ว ก็ยังมีความคิดถึงคนดีๆบริสุทธิ์ อีกหลายๆคนที่เป็นเพื่อนกันทั้งนั้น โดยเฉพาะอาจารย์นีโม่คิดถึงเพื่อนมาก เพราะได้คุ้นเคยรู้จักพวกเขากันมามากกว่าดิฉัน คนที่เข้ามาหลงในทฤษฎีระบบต่างดาวโดยมีผู้ขับเคลื่อนคือวาสนา ชื่นสำนวน ผ่านมาทางสุดใจ ชื่นสำนวน นั้น เขาทั้งหลายเป็นผู้ที่บริสุทธิ์ทั้งนั้น

    ที่เราเศร้า ก็ไม่ใช่อะไรหรอกนะ เศร้าเพราะว่า ก่อนหน้านี้ที่เราปฏิบัติอยู่สายหลวงพ่อฤาษีอยู่ดีๆ ทำไม๊ ทำไม ......ขาดปัญญาพิจารณา มาหลงอยู่กับกลไกทฤษฏีระบบ กลลวงไปลวงมา ของวาสนา ชื่นสำนวน และสุดใจ ชื่นสำนวน เป็นเวลาถึงปีกว่า

    เมื่อออกจากระบบแล้ว ก็ได้ไปกราบพระอาจารย์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบองค์หนึ่งสายหลวงพ่อฤาษีฯ และได้ไปสารภาพผิด เล่าให้ท่านฟังในเรื่องเขากะลา ท่านก็บอกว่า "เมื่อเรารู้ตัวแล้วก็ดี หันกลับมาถือศีล และไม่ต้องไปกลัวว่าโลกมันจะแตกอีกต่อไป" (แหมท่านรู้อีกว่า ศีลของเรามันขาด) เพราะว่าดิฉันมาเชื่อทฤษฎีระบบของวาสนา สุดใจ เขากะลานี่ ดิฉันดื่ม Beer ค่ะ

    ก่อนที่จะดื่มเพราะได้ทราบข่าวว่าอาจารย์นีโม่ก็ดื่ม สุดใจ ชื่นสำนวน ก็ดื่ม จึงสงสัยมาก จึงถามสุดใจว่า เราเป็นนักปฏิบัติ ทำไมจึงดื่มได้ล่ะคะ สุดใจได้ขยายระบบว่า เบียร์ เป็นธาตุ๔ (น้ำ) มันเป็นสิ่งสมมุติ ถ้าเราคิดว่าเบียร์เป็นน้ำได้ ก็ไม่ผิด ขันธ์เราเป็นขันธ์ระบบ หล่อมาเพื่องาน เพื่อประสานงาน เพื่อช่วยมนุษย์ มันไม่ใช่ของเรา ตั้งแต่ ๐ เซลล์ ยัน สูญเสียเซลล์ เมื่อเป็นขันธ์ระบบ มันไม่ใช่ของเรา เมื่อดื่มจึงไม่ใช่ตัวเราดื่ม (ตอนนั้นก็ดันเชื่ออีกนะ เออ...จริงนะ เมื่อตัวเรามันไม่ใช่เรา เพราะฉะนั้น เราก็ไม่ได้เป็นคนดื่ม มันเป็นขันธ์ของระบบ)

    ขอเสริมว่า อาจารย์นีโม บอกว่า ถ้าเรามีความสงสัยอะไร แล้วเราไปถามสุดใจ ๑๐ ข้อ แล้วเราไม่เชื่อและยังสงสัยอยู่ แต่พอสุดใจขยายระบบให้ฟัง ข้อที่ ๑๑ แล้ว ข้อที่ ๑ ถึง ๑๐ เราเชื่อหมด

    อย่างคำง่ายๆที่ล้ำลึกก็คือ ทุกอย่างเป็นเวฟหมด คนออกจากกลุ่มก็เป็นเวฟของคนนั้น อันนี้น่ากลัวมาก!!!!!!!!!!! และถ้าเราไปทำผิดอะไร ก็เป็นเวฟ อันนี้น่ากลัวจริงๆ นี่แหละที่ทำให้พวกที่บริสุทธิ์ทั้งหลายคิดว่าเป็นความว่าง เป็นการละวาง แต่ มันไม่ว่างจากนรกนะ

    มารศาสนาจริงๆ อย่างที่คุณfirstwoman โพสท์นั่นแหละ
    ดิฉันไม่ได้มาทะเลาะกับใครนะ แต่อยากจะมาเล่าสู่ให้เพื่อนๆทราบ แล้วเดี๋ยวคอยดูนะ เบื้องหลังจะมีการขยายระบบกันจ้าหล่ะหวั่น เหมือนกับเราเมื่อก่อน เวลามีคนออกไปจากกลุ่มเขากะลา แล้วเราก็ถามสุดใจ ทำไมคนนั้นเค้าออกไป สุดใจก็จะขยายระบบให้เราฟัง............คุณเชื่อไม๊???เราก็เชื่อสุดใจหมดเลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2009
  2. คนนอกระบบ

    คนนอกระบบ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +22
    คนนอกระบบ

    คุณ firstwomon ถ้าพูดถึงมารศาสนา พวกชาวพุทธอย่าพวกคุณไม่น่าพูดหรอก ก็บอกไปแล้วศาสนาไหนก็สอนทำความดีทุกศาสนา จะมาแบ่งแยกกันทำไมว่าพวกนี้เป็นศาสนาพวกนี้เป็นมารศาสนานี่หรือชาวพุทธที่คิดว่าตัวเองเลิศเลอสะไมมี
    อยูถึงเหรอสองพันปี คิดว่าตายแล้วจะได้เกิดใหม่หรือคุณ พวกมีศีล มีธรรมมะในใจไม่ต้องมีพรรคมีพวกหรอก มีธรรมมะในใจก็พอแล้ว ไม่ต้องศึกษาให้ลึกชึ้งก็ได้ ทำดี เป็นคนดี ไม่ละลานคนอื่น ทำดี ก็พอแล้ว ไม่ต้องคิดว่าเป็นคนในกลุ่มแฟงตัวมา ไม่ได้อยู่กลุ่มไหนทั้งนั้น อ่านเวฟเขากะลามานานแล้วเพราะชอบส่วนตัว และอ่านๆไปก็เจอ (ตัวมารศาสนาตัวจริง )
    เข้ามาก่อกวน เลยต้องสมัครเป็นสมาชิก( ทนไม่ได้จริง) พวกมารศาสนาตัวจริง อยากรู้ อยากเห็นไปทุกเรื่อง แม้กระทั่งของบริจากที่ไปถวายพระไม่รู้จะเค้นหาพระแสงอะไร ( น่ารำคาญมาก) ไปที่อื่นก็ได้นะ อย่ามาก่อกวน น่าเบื่อมากเลย พวกมารศาสนา
     
  3. juksawat

    juksawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2008
    โพสต์:
    980
    ค่าพลัง:
    +3,507
    ขออนุญาตครับ........

    ทีมงานที่จะไปร่วมกิจกรรมที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ในวันที่ 12-13 ธันวาคม 2552 จำนวน 13 ท่าน ดังมีรายชื่อดังต่อไปนี้

    ๑.อาจารย์สุดใจ
    ๒.อาจารย์จักษวัชร์
    ๓.อาจารย์หนุ่ย(เทพ)
    ๔.อาจารย์แตง
    ๕.พี่แพท
    ๖.เฮียอ้วน
    ๗.อาจารย์ยูคริน
    ๘.๙.เม้าเท่น +ภรรยา
    ๑๐.อาจารย์โคมฉาย
    ๑๑.๑๒.อาจารย์ไก่+ ดร.ซิลวิโอ
    ๑๓.อาจารย์สิ

    ขณะนี้ ใกล้ถึงระยะเวลาที่จะเดินทางไปร่วมกิจกรรมแล้ว จึงขอให้เพื่อนๆที่มีรายชื่อด้านบน ช่วยยืนยันการเดินทางให้ผมทราบอีกครั้งด้วย

    ขอบคุณครับ........
     
  4. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เป็นการเตือนโดยรวมทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยครับ เพราะเริ่มมีการใช้คำพูดที่ไม่สุภาพ ด่าทอ เสียดสีและไม่ได้ประกอบไปด้วยเหตุผล ใช้แต่อารมณ์มาเป็นที่ตั้งกันเป็นส่วนมาก ผมคิดว่าก่อนที่เราจะพิพากษาตัดสินว่าใครดี ใครชั่ว ต้องฟังเหตุผลทั้งสองฝ่ายให้ครบถ้วนก่อน ว่ามีความเป็นมาเป็นไปอย่างไร พอรับฟังได้มากน้อยแค่ไหน แล้วจึงค่อยมาตัดสินกันว่าใครผิดใครถูก ไม่ใช่พอฟังความข้างเดียว ก็เชื่อไปตามนั้นโดยทันที โดยที่ไม่เปิดโอกาสให้อีกฝ่ายได้เข้ามาชี้แจงเลย

    ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งกับคุณ vichai2500 ที่ได้โพสต์เอาไว้ดังนี้

    กระทู้หัวข้อ ข้อความจาก กลุ่มประสานงานเพื่อการเตือนภัย(เขากะลา)

    ตอนนี้กลับกลายเป็นวิวาทะ ความเชื่อและผลประโยชน์ไป
    อยากให้กลับมาอยู่ในแนวตามกระทู้ เรื่องเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว
    และการเตือนภัยต่างๆ ที่ได้รับสื่อจากมนุษย์ต่างดาว

    ส่วนเรื่องการสอนธรรมะ ขอให้ละไว้เถอะครับ
    เราเป็นชาวพุทธ เมืองพุทธ
    ที่มีพระรัตนตรัยเป็นสารณะสูงสุด
    มีพระธรรม พระไตรปิฎก และครูบาอาจารย์มากมาย
    ที่เป็นที่เลื่อมใส เคารพศรัทธาของชาวไทย
    หลักคำสอนที่มีอยู่มากมายให้เรียนรู้และศึกษา

    กลับมาที่เรื่องมนุษย์ต่างดาว หลายๆคนเชื่อว่ามีจริง
    ข้อมูลด้านนี้น่าสนใจ และน่าติดตาม มีหลายประเทศที่มีคำเตือน
    เกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวและภัยพิบัติเช่นกัน
    ขอให้กลับมาที่เรื่องเดิม ตามหัวข้อกระทู้เถิดครับ

    ******************************************

    เนื่องด้วยมนุษย์ต่างดาว มีทั้งฝ่ายดีและไม่ดี ผมจึงไม่ได้ให้ความสนใจเรื่องแนวทางปฏิบัติทางจิตของกลุ่มเขากะลามากนัก ผมสนใจแต่เรื่องที่มนุษย์ต่างดาวมีวิธีการที่จะมาช่วยเหลือด้านภัยพิบัติอย่างไรบ้าง ทำได้จริงมากน้อยเพียงไรต่างหาก ซึ่งผมคิดว่าคนที่เข้ามาอ่านในกระทู้นี้ก็อยากรู้แต่เรื่องนี้เหมือนกัน พวกเขาไม่ได้สนใจหรอกว่าทางกลุ่มเขากะลา จะมีวิธีฝึกจิตอย่างไร เพราะมันเรื่องเฉพาะของกลุ่มเขากะลา ที่ต้องฝึกเพื่อที่จะได้ทำงานกับเพื่อนจากต่างดาว ได้อย่างสะดวกราบรื่น

    ถ้ามนุษย์ต่างดาวที่มาติดต่อกับทางกลุ่มเขากะลา เป็นมนุษย์ต่างดาวฝ่ายดี ที่ต้องการมาช่วยเหลือมนุษย์โลกอย่างจริงใจ และทางกลุ่มเขากะลาก็มีความตั้งใจจริงที่จะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยแล้ว ก็ถือได้ว่าทางกลุ่มเขากะลาเป็นผู้มีคุณธรรมในจิตใจอย่างสูง ท่านใดที่ได้กล่าววาจาด้วยถ้อยคำหยาบคายต่างๆ ก็ถือว่าท่านได้ล่วงเกินผู้มีธรรมเข้าให้แล้ว และจะได้รับโทษหนักเบาตามคุณธรรมที่ทางกลุ่มเขากะลามีอยู่

    แต่ถ้ามนุษย์ต่างดาวที่มาติดต่อกับทางกลุ่มเขากะลา เป็นมนุษย์ต่างดาวฝ่ายไม่ดี ที่ไม่ได้ต้องการมาช่วยเหลือมนุษย์โลกแต่อย่างใด เพียงแต่ต้องการมาหลอกใช้คนของกลุ่มเขากะลาให้ทำงานเพื่อประโยชน์ของเขาเท่านั้น จึงจะถือได้ว่าความเข้าใจของคุณ เซี่ยมหล่อนั๊ง เรื่องมนุษย์ต่างดาวที่เขากะลาเป็นเรื่องถูกต้อง และการโพสต์ข้อความของคุณ เซี่ยมหล่อนั๊ง ไม่ได้เป็นการล่วงเกินผู้มีธรรมแต่อย่างใด แต่สำหรับท่านที่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย เสียดสี ก็ยังมีโทษในด้านวจีกรรมอยู่ดี ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายผิดหรือถูกก็ตาม

    สรุปก็คือขอให้ฟังเหตุผล และคำชี้แจงทั้งสองฝ่ายให้ครบถ้วน ก่อนที่จะตัดสินใจว่าใครผิดหรือใครถูก อย่าฟังความแต่เพียงฝ่ายเดียว เพราะคำกล่าวหาที่รุนแรงนั้น เป็นเรื่องที่สะเทือนจิตใจของผู้ถูกกล่าวหาเป็นอย่างยิ่ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 ธันวาคม 2009
  5. เซี่ยมหล่อนั๊ง

    เซี่ยมหล่อนั๊ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +665
    ({)ขอโทษนะครับ ประเด็นที่อ้างถึง ความอาฆาต หากหมายถึงคนที่ post เข้ามาแล้ว พิจารณาแล้วว่ายืนอยู่ไม่ฝ่ายเดียวกัน นั่นคืออาฆาต ก็ขอแก้ประเด็นนี้หน่อยครับ ว่าไม่มีอาฆาตอะไร สำหรับใจผม ผิดถูกอ่านแล้ว ไม่ถูกต้อง (ไม่ใช่ไม่ถูกใจ ) ก็จะแย้งและเสนอความเห็นไป ดังนั้น กรณีอาฆาต คงเข้าใจตามนี้ คนอื่นที่เข้ามาอ่านจะได้ไม่ไขว้เขวว่ามีการทะเลาะกัน เปล่าทั้งสิ้น เพราะถกปัญหาย่อมแสดงออกได้หากไม่ใช่วาจาหยาบคาย หรือเปลี่ยนประเด็นไป ฉะนั้น จึงต้องแย้งมาให้ทราบ ส่วนประเด็นอื่น ก็คงไม่มีคำตอบไป เพราะรู้ดีว่า เจตนาที่ post เข้ามาทีแรกก็เพื่อสนับสนุนการทำดีเพื่อศาสนา และส่งเสริมผู้ประพฤติธรรมตามหลักพุทธ แต่แม้ว่าเพี้ยนโดยตั้งใจหรือไม่ก็ทักท้วงไป เกรงว่าจะเลยเถิด ผู้มาใหม่จะเข้าใจผิดกันไปหมด และก็แน่ใจว่าคงไม่ใช่มารคอหอยของใคร ผมอาจเป็นมาร หรือตัวอันตรายก็เพียงต่อต้าน คน ที่จะทำให้ศาสนามัวหมอง หรือมาเป็นเหลือบหากินเท่านั้น ก็ขอให้ทราบตามนี้ การจะเอ่ยอะไรก็ต้องเอ่ยให้ครบทั้งสองด้าน อันนี้ถึงเป็นการแลกเปลี่ยน แทนที่จะเป็นการแลกหมัดทางการเขียน ไป :cool::cool:
     
  6. คนนอกระบบ

    คนนอกระบบ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +22
    คนนอกระบบ

    คุณ digital ไม่ต้องมายกทฤษฎีว่ากลุ่มนี้ดี กลุ่มนั้นไม่ดี คนอ่านนะมีสมองคิดเองว่าอันไหนดีอันไหนไม่ดี ไม่มีใครจูงจมูกได้หรอก พุทธศาสนาสอนทำดีอยู่แล้ว บอกแล้วไม่ต้องคิดมากเลย ว่าหลงผิดไป ไม่มีสมองคิดหรือไง ว่าดีหรือไม่ดี อย่าให้คนอื่นจูงตลอดเวลา คิดด้วยคนเอง ใครจะยกใคร จาบจ้วง ยกตนเสมอพระรัตนตรัยก็ยกไปเลย จะใส่ใจทำไม หรืออยากเป็นโสดาบันเต็มทีเลยหลวมตัว แสดงว่าสติไม่อยู่กับตัว ( น่ากลัว ) มีสติหน่อย
    มีสติอะไรก็ไม่เกิด ให้ยึดคำสอนของพระพุทธเจ้าไว้ ไอ้ที่ว่าตายแล้วไม่ตกนรก ( คิดได้ยังไง ) โอ้ยตาย ตาย เอาอย่างนี้ก็แล้วกันตายแล้วก็มาบอกก็แล้วกันว่าตกนรกหรือเปล่า
    ไม่มีศาสนาไหนดีกว่ากันหรอก ทุกศาสนาสอนทำดีทั้งนั้นแหละ ( บอกแล้วไม่ฟังกัน) บอกเขากะลาเป็นทฤษฎีล้างสมอง ก็ดูอยู่ห่างๆสะ ไม่ต้องปล่าวประกาศ ประจานตัวเองว่าเคยโดนจูงมาแล้ว คนอ่านมีสมองคิด ถ้าไม่ชอบก็กรุณาดูอยู่ห่างๆ
    ปฎิบัติศีล 5 ทำได้ยัง มีขันติ คือให้พรแก่ตัวเอง
    ไม่ใช่คนระบบไหนทั้งนั้น มีสมองคิดเอง อันไหนดีหรือไม่ดี คิดได้ขอบคุณ
     
  7. คำมั่น

    คำมั่น Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +27
    <table id="post2686428" class="tborder" width="100%" align="center" border="0" cellpadding="6" cellspacing="0"><tbody><tr valign="top"><td class="alt2" style="border-style: none solid; border-color: -moz-use-text-color rgb(255, 255, 255); border-width: 0px 1px;" width="175">ไอย<!-- google_ad_section_end --> <script type="text/javascript"> vbmenu_register("postmenu_2686428", true); </script>
    สมาชิก

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Dec 2007
    ข้อความ: 882
    พลังการให้คะแนน: 269 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </td> <td class="alt1" id="td_post_2686428" style="border-right: 1px solid rgb(255, 255, 255);"> <!-- google_ad_section_start -->สำหรับรายละเอียดที่มีผู้สอบถามเรื่องหนังสือธรรมะ ที่ได้มี
    การเปิดรับบริจาคเพื่อจัดพิมพ์หนังสือ เนื่องจากหนังสือธรรมะ
    ฉบับนั้น ๆ แรกเริ่มเดิมทีเป็นการทำงานของอาจารย์นีโม่
    ซึ่งเป็นผู้เรียบเรียง และขัดเกลา โดยเชื่อมโยงทฤษฎีระบบ
    ให้ตรงกับหลักธรรมของพระพุทธองค์ โดยมีอาจารย์จอหน์นี่
    ซึ่งไม่รู้ภาษาไทยเลย เป็นผู้จัดพิมพ์ในครั้งแรกจำนวน
    1,000 เล่มแต่เพียงผู้เดียว

    ปรากฏว่าเมื่อได้ยุติการที่จะเปิดรับบริจาคในการจัดพิมพ์
    แต่มีผู้บริจาคมาแล้วบางส่วนก่อนหน้านั้น ซึ่งบางท่านก็มี
    แต่รายชื่อ ยังไม่ได้โอนเงินให้ก็มีโดยเฉพาะของ
    หจก. มาใหญ่ พร็อพเพอร์ตี้ ที่ลงชื่อบริจาคไป 100 เล่มนั้น
    ก็ของดบริจาคในส่วนนี้ไป แต่จะขอร่วมบริจาคทุนการศึกษา
    ให้แก่เด็ก ๆ ให้เบี้ยเลี้ยงยังชีพผู้สูงอายุ หรืออาจจะร่วมทำบุญ
    ให้แก่ผู้ทุพพลภาพ หูหนวกตาบอด หรือมีความบกพร่อง
    ทางสมองก็แล้วแต่งานบุญเป็นงาน ๆ ไป

    ดังนั้นเงินส่วนที่เป็นค่าจัดพิมพ์หนังสือธรรมะ ซึ่งมียอดโอนมา
    จำนวน 154 เล่ม ๆ ละ 50 บาท เป็นเงิน 7,700 บาท
    จึงขอเปลี่ยนแปลงเป็นการจัดทำ cd ธรรมะ แจกฟรี
    ให้กับบรรดาญาติธรรมทั้งหลาย เนื่องจากการจัดทำหนังสือ
    จะต้องพิมพ์ไม่ต่ำกว่า 1,000 เล่ม จึงจะจัดพิมพ์ขึ้นมาได้
    สำหรับผู้ที่บริจาค และญาติธรรมที่สนใจสามารถมารับ
    cd ธรรมะได้ที่พุทธธรรมสถาน ธนบุรีรมย์ ทุกวันอาทิตย์
    ที่ 1 และ 3 ของเดือน ซึ่งรายละเอียดของกิจกรรมจะ
    up date ในกระทู้นี้สม่ำเสมอ ด้วยความขอบคุณ<!-- google_ad_section_end -->
    __________________
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->http://www.astroneemo.com
    </td></tr></tbody></table>การนำเงินบริจาคของผู้อื่นไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ของผู้บริจาค โดยไม่สอบถามความสมัครใจของผู้บริจาคก่อน อย่างนี้เค้าเรียกว่าอะไรครับ
    ใช่พวกที่คุณ firstwomen บอกหรือป่าวครับ

     
  8. pkanlaya

    pkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +597
    เรียนอาจารย์จักษวัชร์
    มีทีมสมทบจากพิษณุโลกอีก 3 ค่ะ
    1. Bizan
    2. Pkanlaya
    3. ป้าหมู
     
  9. Digital

    Digital เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +612
    แหม สำนวนนี้คุ้นๆ นึกแล้วเชียว แทงหวยไม่ผิด ว่าต้องมีพวกคุณออกมาเต้น ถึงขนาดทนไม่ได้ ฮ่ะ ฮ่า .... อ่อยเหยื่อแล้วได้ผล

    พวกเขากะลานี่ล้ำลึกนัก คุณจะว่าดิฉัน ไม่มีสมองหรืออย่างไรตอนนี้ก็ชั่งเถิด ที่ดิฉันเข้ามาเล่า ไม่ใช่มาประจานตัวเอง แต่กล้าที่ยอมรับว่าเราเคยหลงผิดไปกับพวกคุณ และกล้าที่จะมาเปิดโปงเรื่องของพวกคุณกลุ่มเขากะลาต่างหาก แต่คนที่เค้าออกไปนานแล้วแบบเงียบๆ ไม่เข้าโพสท์อะไร ก็ เพราะเค้าไม่อยากมายุ่งเกี่ยว

    แต่ที่ดิฉันได้เคยไปเข้ากับกลุ่มเขากะลาของพวกคุณ ก็เพราะเข้าไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ มีจิตใจที่ชอบช่วยเหลือคน เป็นพื้นฐาน และชอบบริจาคเงินทำบุญต่างหาก เข้าไปเพราะconceptพวกคุณบอกว่า เราอาสามาช่วยโลกยามเกิดภัยพิบัติ สถานที่ที่เขากะลา ที่จะรอด เพราะมีครอบแก้วด้วยเทคโนโลยีต่างดาวที่พวกคุณติดต่อได้ มีเป็นระยะ ๑๐ ตารางกิโลเมตร พวกคุณก็เชื่อนี่นา ไม่ใช่หรือ หรือว่าจะบอกเป็นเวฟอีกล่ะ อะไรๆ ก้อ.... ระบบบอกว่า..........ระบบบอกอย่างโน้น ระบบบอกอย่างนี้ มันกลับไปกลับมา อย่าไปเชื่อเวฟ
    เฮ้อ.....
     
  10. ลมพัดมา

    ลมพัดมา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +26
    สวัสดีค่ะ
    ดิฉัน ไม่ค่อยได้เข้ามาอ่าน หลังจากที่ได้นำปัจจัยไปทำพิธีผาติกรรมถวายทำบุญสร้างโบสถ์ เมื่อมีเพื่อนธรรมโทรมา ให้เข้ามาอ่านก็จะเข้ามาอ่านนิดๆหน่อยเท่านั้น """"

    อ๋อ เหรอ ...เชื่อ เชื่อ ...เชื่อ หน่อยนะ 5555
     
  11. มองตน

    มองตน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    58
    ค่าพลัง:
    +116
    ผมก็มีความคิดเห็นเช่นเดียวกับคุณเกษม เป็นการเตือนสติโดยรวม ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย มิได้กล่าวว่าร้ายใคร ไม่มีใครทำให้ศาสนามัวหมองหรือมาหากินกับศาสนาหรอกครับ ลองใช้สติปัญญาพิจารณาดูซิครับว่า มีหรือไม่ แต่ต้องฟังความทั้งสองฝ่าย มิใช่ฟังความฝ่ายเดียวแล้วมาพิจารณาว่าเขาไม่ดีเป็นมารศาสนา นอกจากนี้ยังมีการใช้วาจาที่ไม่สุภาพกล่าวหาอีกฝ่ายหนึ่งอีกด้วย อันนี้ไม่ได้ว่าคุณเซี่ยมหล่อนั๊งนะครับ แต่ว่าโดยรวม

    ผมยังยืนยันในคำพูดเดิมครับว่า คุณเซี่ยมหล่อน้๊ง พื้นฐานเป็นคนดี เพียงแต่ว่าเพิ่งจะเข้ามาเป็นสมาชิกกลุ่มเขากะลาในระยะเวลาอันสั้น อาจารย์ ukrin จึงเปรียบเหมือนเป็นเด็ก ยังไม่รู้ตื้นลึกหนาบางของคนบางคน ผมไม่โทษหรอกครับ ที่ผ่านมาคุณเซี่ยมหล่อนั๊ง ก็โพสเป็นกลางๆ เพราะไม่รู้และอยากจะรู้แบบเด็กๆ เปรียบเช่น เด็กอนุบาลจะให้รู้แบบเด็กประถมก็เป็นไปไม่ได้ เด็กประถมจะให้รู้แบบเด็กมัธยมก็ไม่ได้เช่นเดียวกัน ก่อนจะโพสอะไรด้วยความไม่รู้จึงต้องพิจารณาให้ดี เพราะอาจตกเป็นเครื่องมือให้กับอีกกลุ่มหนึ่งได้

    ลองสังเกตุนะครับว่า เมื่อกระทู้นี้เริ่มที่จะสงบ คุณเซี่ยมหล่อนั๊งจะโพสข้อความเพียงเพื่ออยากจะรู้ ก็จะมีคนอีกกลุ่มคอยเติมเชื้อฟืน คอยราดน้ำมัน ให้เชื้อไฟมันประทุขึ้นมาอีกครั้ง ผมสังเกตุมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน กลายเป็นว่าคุณเซี่ยมหล่อนั๊งเป็นผู้จุดประกายไฟ เผาเรือนที่ตัวเองเคยนอนเสียเองโดยไม่รู้ตัว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ธันวาคม 2009
  12. NANA JITTANG

    NANA JITTANG Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +83


    สั่งตัวเองหรือเปล่า เท่าที่อ่านดู คำพูดคำจาของคุณ firstwomen ไม่ได้มีลักษณะเป็นผู้ใหญ่ที่จะต้องออกมาพูดจาในทำนองหยาบคายต่อหน้าสาธารณชนเลย คนที่เขาอ่านเขาคงรู้ได้นะว่า คุณมีจิตใจเป็นเช่นไร

    ถ้าคุณยังมีความคิดที่เป็นเด็กที่ต้องคอยวิ่งตาม....ผู้ใหญ่อยู่ของคุณอยู่
    ให้ผู้ใหญ่เขาคุยกันแบบผู้ใหญ่เถิดนะ

    เราน่ะยังเป็นเด็กอยู่มากในวงการนี้ ถ้ายังไม่เข้าถึงจิตใจของการที่เป็นผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน ก็ถอยออกมาซะ จะน่ารักมากกว่านี้ หรือกลับบ้านไปดูแลสิ่งที่มีชีวิตที่อยู่รอบๆตัวเราอย่าให้พวกเขาต้องมีจิตใจที่มองโลกในแง่ร้ายเหมือนที่....เป็นอยู่ กลับไปเป็นตัวอย่างที่ดีของครอบครัวคุณเถอะนะ

    ถ้าอยากเป็น Hero ก็จงให้เขามองว่าเราคิดในสิ่งที่ดีๆก็เป็น ไม่ใช่คอยแต่จะทำให้มีการแตกแยก หรือแตกร้าวเกิดขึ้น

    ความดีทำได้ง่ายนะ ถ้าตั้งใจจะทำแต่สิ่งที่ดีๆ แต่ต้องเกิดมาจากจิตใจที่ดีจริงๆ ไม่ใช่เสแสร้งแกล้งทำ


     
  13. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    นาคา ต้อง ขออนุญาติ จาก พี่สุดใจ และ ทีมงาน ด้วยครับ

    คุณ นีโม คงจำ นาคา ใด้ น่ะ ครับ อาคารฝักข้าวโพด ( ซึ่ง ผมเดินทาง และ บอกกับทุกท่าน ว่า ให้เรียก ชื่อ เล่น ของผม ผม ขอ ปิด นาม นาคา ไม่ต้องการ ให้ ใคร รู้จักผม ใน นาม นาคา ) จากนั้น ไม่นาน อาคารฝักข้าวโพด ถูกปิดตัว เพราะ อาจจะเสียงดัง จากการสวดมนต์ หรือ....

    คุณวรรณ Digital ใด้ถ่ายพลังงาน รักษาเพื่อนผม คนหนึ่งที่ นนทบุรี

    ผมขอ อ้างอิง จาก ที่คุณ วรรณ โพสส์ใว้ น่ะครับ

    ขอให้เพื่อนๆ พี่ ๆ น้องๆ ทุกท่าน เพ่งจิต ให้นิ่ง เป็น พรหมวิหาร ธรรม น่ะครับ

    แล้ว อ่าน ข้อมูล ที่ คุณ โพสส์ มา ข้อความดัง ข้างล่างนี้ แล้ว ทุกท่าน ลองใช้ มโนม ฯ ย้อนไป ว่า ...

    พระอาจารย์ ( ท่านปฏิบัติกิจทาง พระอริยะ ที่ ภาคตะวันตก ติดชายแดน ) พี่ๆ เพื่อนๆ น้อง ทราบไหมครับ พระอาจารย์ ........ ท่านใด ที่ เมตตา คุณวรรณ ให้คุณ วรรณ กลับ ใจ มาครับ

    ผม จึง ขออนุญาติ เรียนแจ้ง มาทุกท่าน อันอาจจะ เกิด การปรามาสต่อ องค์พระรัตนตรัย ในครั้งนี้ ใด้ และ ใหญ่หลวง มากนัก

    เมื่อออกจากระบบแล้ว ก็ได้ไปกราบพระอาจารย์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบองค์หนึ่งสายหลวงพ่อฤาษีฯ และได้ไปสารภาพผิด เล่าให้ท่านฟังในเรื่องเขากะลา ท่านก็บอกว่า "เมื่อเรารู้ตัวแล้วก็ดี หันกลับมาถือศีล และไม่ต้องไปกลัวว่าโลกมันจะแตกอีกต่อไป" (แหมท่านรู้อีกว่า ศีลของเรามันขาด) ........ ดิฉันดื่ม Beer ค่ะ
    -------------------------------------------------

    กรุงศีรฯ ล่มสลาย เมื่อ คนสยาม แตกความสามัคคี ...
    ปัจจุบัน นี้ ...

    ขอ คนสยาม เนื้อหน่อ องค์พระพุทธยอดฟ้าฯ ร่วมตัว ร่วมใจ เป็น เอกตัดกถารมณ์ หนึ่งเดียว ถวาย ความ รัก สมัคคี ถวาย ต่อ พ่อหลวงของเรา ใน วันที่ 3 - 5 ธันวา

    ขอ ความสงบ จงมีแก่ ทุกท่าน เถิด ครับ

    พระพุทธองค์ ตรัส ว่า.... อัตตนา โจทย์ยัตตานัง ....จงโจทย์โทษ ความผิดตนเสมอ...
     
  14. juksawat

    juksawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2008
    โพสต์:
    980
    ค่าพลัง:
    +3,507
    เหลืออีก 2 ที่ ผมจองนะ
    เผื่อจะต้องถ่ายคนจากรถตู้ 2 คน
    ว่าแต่ว่า อ.กัลยา จะเลือกคู่ไหน

    1. อ.ไก่ กับ ดร.ซิลวิโอ
    2. อ.โคมฉาย กับ หนุ่ย (เทพบุตรชาวดิน)
     
  15. นะจักรวาล

    นะจักรวาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,911
    ค่าพลัง:
    +8,323
    มีเล่นของด้วย
     
  16. pkanlaya

    pkanlaya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    186
    ค่าพลัง:
    +597
    ลืมไปว่ามีพี่สุดใจอีก 1 ค่ะ คุยกันว่าจะมาพิษณุโลกก่อน 1-2 วันค่ะ
    ถ้าเป็นคู่อ.โคมฉายกับจารเม๊าท์อาจต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนก่อน เพราะยังไม่อยากเปลี่ยนยางรถใหม่ค่ะ
     
  17. เซี่ยมหล่อนั๊ง

    เซี่ยมหล่อนั๊ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    439
    ค่าพลัง:
    +665
    ({)({) เอ่อขอแก้ข่าวหน่อยนะครับ กลุ่มเขากะลาไม่ใช่บ้านผมนะครับ แวะเข้ามาก็เพราะ ufo แต่มาพบว่า of u แถมมีการอ้างสอนธรรม ถึงได้บอกว่าคล้าย เหมือน แต่ไม่ใช่ ครับ :cool:ผมเป็นคนดีอยู่แล้ว ไม่ต้องอาศัยพื้นฐานอะไรมากมาย และก็แยกแยะได้ เราต้องเขาไปศึกษาในสิ่งที่สนใจ ใฝ่รู้ เมื่อไม่ใช่อย่างที่คิดว่าใช่ หรือถูกต้อง ก็ต้องออก (แต่ก็ยังติดตาม เพราะเป็นกระทู้สาธารณะนี่)แต่คงไม่ใช่ว่าคนที่เข้ามาศึกษาแล้ว ทึกทักว่า เป็นเรือนที่เคยนอน เพราะไม่เคยขออะไรกิน หรือหยิบติดมือออกมาด้วยซ้ำจริง การกล่าวอย่างนั้น จะทำให้คนอ่านเข้าใจผิดอีก อันนี้ก็ไม่ถูกต้อง (เอาเข้าข้างตัวเองอีกแระ) อันนี้ผมขอปฏิเสธ:cool: เพราะว่า รู้ตัวตลอด ถึง post ทุกครั้ง หากอ่านกันต่อเนื่อง จะเน้น สติ ตลอด เพราะอะไร ก็เพราะว่า มันไม่ใช่วิถึที่ควรนำมาปฏิบัติตาม :cool:แม้ว่าจะอ้างเป็นต่างดาวสอนหรือถ่ายทอด ก็ไม่ว่า แต่ไม่รับ เหมือนกับที่ผมยกตัวอย่าง เรื่อง หมอผี จะสอนวิธีเลี้ยงผี บวกคาถากำกับให้ สุดท้ายมีคาถาอีกชุด มากำกับอีกที เพื่อกันพลาด สรุป คือ เราเป็นอะไรดีหละ หุ่นชักหรือไง วันดีคืนดีหากหัวหน้าใหญ่บอกว่า เราไม่มีตัวตน เป็นขันธ์ที่ไม่ใช่ของเรา ซึ่งก็เชื่อไปแล้ว (เข้าใจดีว่าเรามีองค์ประกอบธาตุ ๔ และอีกหลายที่พระท่านสอน รู้ได้ลึกซึ้งด้วยครับ)โดย ให้ไปทำอะไรต่ออะไรที่ร้ายแรงกับบ้านเมือง ตอบให้หน่อยนะครับ ว่าจะไม่มีเหตุการณ์อย่างนั้นเกิดขึ้น หรือแม้แต่หยิบของส่วนตัวคนอื่น ก็ไม่ใช่เราทำอย่างน้นเหรอครับ มิต้องเป็นเครื่องมือให้กลุ่มคนที่เอามาอ้างหากิน (ที่ post เข้ามาก็เชื่อว่าครึ่งค่อนยังเป็นคนเจตนาดีกับสังคม เห็นได้จากการใช้ความสามารถพิเศษช่วยเหลือ อันนี้ผมเห็นด้วย ยินดีที่ได้เห็นการทำสิ่งดีดีเพื่อคนตกทุกข์ ก็โมทนา โดยเฉพาะ อ.เมาท์ อ.จุก และน้องยูคริน ฯ ก็ยังชื่นชมในการใช้ความสามารถพิเศษช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ไม่ใช่หุ่นมนุษย์ นะครับ ขออภัยที่ต้องเอาชื่อมาอ้าง) จึงไม่เคยโทษว่าควรหรือไม่ควร หรือมาทำไม่ดีกับกลุ่ม ผมแยกประเด็นได้ไหนดีก็ว่าดี ประเด็นไหนว่าไม่ดีก็บอกว่าไม่ดี (อธิบายด้วยไม่ใช่ค้านตะพีดดด) ไม่ตีความเหมาเอาเอง ดังนั้น ไม่ใช่จึงเรือนตามที่กล่าวอ้างแน่ และต้องแสดงให้กระจ่างกับคนที่เข้ามาอ่านทั้งนอกและในกลุ่ม โดยสร้างสรร ให้เขาเลือกว่าจะเดินหรือไม่เดิน ส่วนใครจะจุดประเด็นเพิ่ม ก็เป็นสิทธิของเขา จริงแล้วควรนำไปทบทวนด้วยซ้ำ ว่า เขากำลังชี้จุดอ่อนของท่าน แม้จะไม่ชอบใจก็ต้องฟัง ก็ไม่มีตัวตนจะร้อนใจทำไม ฟังเฉย ๆ ก็ดีแล้ว ก็นำไปแก้ไขให้ถูกทาง แทนที่จะบริภาษกันเป็นเรื่องให้คนเขาคิดว่า ทะเลาะ ผมว่าคงไม่ใช่ มันผิดทาง เหมือนกับกลุ่มมีแนวคิดวิธีแบบนี้ (สมมติเป็นสินค้า) การ present ย่อมมีคนสนใจ เข้ามาดูว่าของนี้น่าสนใจนำกลับมาใช้หรือไม่ ดูไปศึกษาไปมา แล้ว เห็นว่าไม่น่าสนใจ ออกมาแล้วบอกต่อกับคนอื่น ว่ามันเป็นอย่างงี้ ถ้าจะรับก็เข้าไปเลย ก็คงไม่ใช่ว่าใช้ไม่ได้ ก็ยังเป็นกลุ่มก้อนกันอยู่แสดงว่าใช้ได้อยู่มิใช่เหรอ คนไม่ใช้ก็ออกมาเตือนกันให้ใข้สติกันก่อนกันพลาดแล้วออกมาจะลำบาก ผมว่าทุกคนไม่ใช่เด็กอย่างที่กำลังปรามาสหรอกนะ ผมก็ไม่ใช่เด็กอย่างที่คุณกล่าวอ้าง ก็คงไม่พูดเอาดีเข้าตัวถ่ายเดียว ภูมิมีหรือไม่ ไม่ชอบแสดงออก ใครอยากแสดงเพื่อเพิ่มดีกรีตัวก็ทำไปไม่ว่ากัน แต่รับรองได้ว่ามีแน่ ผมอาจแก่กว่าที่คุณเห็นก็ได้ ทั้งวัยวุฒิและคุณวุฒิ ทั้งทางโลกและธรรม (ก็ได้นะครับ) โดยส่วนตัวไม่ชอบวิธียกตนข่มท่าน และนิสัยก็ยอมไม่ได้กับคนที่ชอบข่มคนอื่นให้เห็น ไม่ว่าจะเป็นวิธีไหนก็ตาม จึงต้องตอบมาฉะนี้แหละจ๊ะ ลาละครับ
     
  18. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    ก่อนอื่นต้องขออภัยทุกท่านไว้ก่อนนะค่ะ เป็นประสบการณ์ของตัว whitenaga เองที่ต้องการแลกเปลี่ยนกับสมาชิกท่านอื่น

    เพราะทราบเจตนาดีตั้งแต่ต้นถึงการตั้งกลุ่มขึ้นมาในการเรื่องเกี่ยวกับการช่วยเหลือภัยพิบัติ

    จึงไม่อยากให้พวกเราคนพุทธด้วยกัน ได้เสริมสร้างพลังงานในทางไม่ดี มีบรรยากาศทะเลาะกันแบบนี้ ทั้งที่ภัยพิบัติใหญ่กำลังใกล้เข้ามา (จริงๆ นะ)

    ตัว whitenaga ถ้ามีใครสังเกตจะเห็นได้ว่า หายไปจากกลุ่ม นานแล้ว ตั้งแต่สมัยที่มีการรวมกลุ่มเพื่อเดินทางไป เขากะลา นครสววรค์ เพื่อรับพลัง

    ไม่ได้ไปทั้งที่ใจตอนนั้นมันดันทุลังอยากไปมาก แต่เพื่อนก็บอกว่าอย่าไปเลย

    เราก็ดึงดันจะไปให้ได้ จนกระทั่งก่อนหน้าที่จะไปนั้นได้เกิดนิมิตเตือน

    (ปกติจะต้องขึ้นไปปฏิบัติธรรมทุกวันพระ) ในนิมิต เห็นตัวเรายืนอยู่แล้วบนท้องฟ้านั้นมีเสียงที่มีอำนาจ ดังขึ้นว่า จะให้เรามีอำนาจวิเศษ ประมาณรู้ใจคนอื่น มีตาวิเศษ

    หลังจากนั้น ตัวเราก็มีก้อนขรุขระบริเวณหน้าผาก ก้อนนั้นแตกออกกลายเป็นหน้าคนผู้ชายสวยมากสีฟ้า หน้าเหมือนเทวดาเลย เรารู้แต่ว่าหน้านั้นเค้าเก่งมาก มีอำนาจและเรากลัวเค้า

    ยอมทำทุกสิ่งที่หน้านั้นสั่ง แต่จู่ๆ ตัวเราก็เปลี่ยนเป็นเหมือนตัวประหลาดที่มีฟันยาวยื่นไปครอบหน้า เทวดา อันนั้นอีกที

    ตัดฉากนิมิตนี้ เปลี่ยนเป็น เราไปกราบพระพุทธรูป กราบสามครั้ง ปรากฏว่า พื้นเอียงทั้ง สามครั้งแปลกใจมาก

    รุ่งขึ้นวันพระ ไปพบนักปฏิบัติธรรมที่เคารพ จึงต้องยอมจำนน ไม่ไปรับพลัง และตัดสินใจออกจากระบบ โดยตั้งใจบอกหน้าพระพุทธรูป (แต่ไม่ได้แจ้งให้ทางคุณสุดใจทราบ)
     
  19. whitenaga

    whitenaga เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มกราคม 2007
    โพสต์:
    796
    ค่าพลัง:
    +2,752
    ในนิมิตที่กราบพระพุทธเจ้าแล้วพื้นเอียงทั้ง 3 ครั้ง ตัว whitenaga แปลความหมายนิมิตว่า การปฏิบัตินี้เป็นในแนวทางของพุทธศาสนา แต่มีบางส่วนที่แตกต่างไป ไม่ใช่เสียทีเดียว การตั้งจิตเป็นสิ่งสำคัญ หากตั้งใจไว้ผิดการปฏิบัติจะผิด ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากลัวอย่างมาก

    อย่างไรเสีย ตามคำที่ครูบาอาจารย์ท่านสอนมา การวางเฉยอุเบกขา ละวางตัวตน ที่จะก่อให้เกิดปัญญาได้ จะต้องประกอบไปด้วยสติ ซึ่งต้องเกิดจากการฝึกฝน การรู้เท่าทันตัวตน รู้จิตรู้ใจ (ของเราเอง) ทิ้งไม่ได้

    ศีล สมาธิ ปัญญา การฟังคำอธิบายถ่ายทอดแล้วเข้าถึงได้ในระดับปัญญา เห็นจะมีในสมัยพุทธกาล (เกิดจากอำนาจบารมีอันไพศาลขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า)
     
  20. nha tham

    nha tham เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +126
    มองให้ดี คิดให้ดี มีแต่ได้

    มองให้ดี คิดให้ดี มีแต่ได้
    ไม่ว่าที่ใด การขัดแย้ง ย่อมเกิดขึ้นได้ซึ่งเรื่องธรรมดาของโลกใบนี้ อันเนื่องมาจากเหตุต่างๆ ปัจจัยต่างๆ การที่จะยุติได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งห้าม ก็เหมือนยิ่งยุ แต่ถ้าเราต่างเอามาพิจารณาให้ดี เราก็จะได้รู้ว่า เหตุเหล่านี้ ล้วนเป็นโจทย์ที่ดี ในการพิสูจน์ตัวเราเอง ว่าได้ ละ ได้ วาง กันได้แค่ไหน ถ้า ละ ได้ วาง ได้ ผลดี ก็จะเกิดกับตัวเราเอง ใจเราก็ไม่ร้อนรุ่ม ดังคำกล่าวว่า ใจเย็น เป็นพระ มุ่งเอาชนะ เป็น มาร เราตัดสินไม่ได้หรอกว่า คนนั้นดี คนนั้นเลว นั่นมาร นั่นเทพ ก็ในเมื่อเราต่างก็เป็นปุถุชน มีดี มีเลว ปนกันไป ทั้งนั้น และต้องไม่ลืมว่า ทุกคนเกิดมา ตามวิบากกรรม มีกรรมที่ต้องรับอยู่แล้ว เมื่อมีสติ เราควรจะมาสร้างกรรมใหม่ ที่ดี เพื่อรับผล ที่ดี ไม่ดีหรือ อะไรที่จะเป็นผลร้ายในภายหน้า ละ เสียไม่ดีกว่าหรือ ;aa41
    มองให้ดี คิดให้ดี มีแต่ได้ ทั้งท่าน ที่อยากรู้ ท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งหลาย ได้ ในที่นี้ คือได้ประโยชน์ ตน ที่จะได้รู้ว่า การ ละได้ วางได้ ทำได้ มันมีความสุขยิ่งนักsleeping_rb
    มุ่งแต่จะเอาชนะ บ่มเพาะ ความเกลียดชัง มันอยู่ในใจเรา เราเป็นผู้ทุกข์นะ rabbit_run_away
    ความผิดพลาด มีด้วยกันทุกคน มีใครบ้างเกิดมาไม่เคยผิด ไม่เคยพลาด ถ้าเราให้อภัยได้ เราเองเป็นผู้รับความสุข
    ไม่ยากเกินไป ไม่ใช่หรือ เหล่า นักปฏิบัติธรรมทั้งหลาย :VO
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...