สมเด็จพระสังฆราช เล่าเรื่องหลวงปู่มั่นกับพุทธบารมี

ในห้อง 'หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต' ตั้งกระทู้โดย paang, 24 ธันวาคม 2007.

  1. paang

    paang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2005
    โพสต์:
    9,492
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,328
    [​IMG] [​IMG]

    มีเรื่องเล่ากันนานปีมาแล้ว ว่าท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตตมาหาเถระ

    ท่านเคยเล่า ว่าคืนหนึ่งขณะท่านปฏิบัติอยู่ในป่า ใจร่ำร้องกราบพระพุทธบาทสมเด็จพระบรมศาสดา ขอประทานพระมหาเมตตาให้ท่านพระอาจารย์ท่านรู้วิธีปฏิ บัติที่จะนำไปสู่ความสมปรารถนาได้พ้นทุกข์ และสมเด็จพระบรมศาสดาก็ทรงพระเมตตาเสด็จลงให้ท่านพระ อาจารย์ได้เฝ้าพระพุทธบาทรับประทานวิธีปฏิบัติธรรมไป สู่ความไกลกิเลสได้สิ้นเชิง

    ท่านพระอาจารย์ท่านเล่าว่าสมเด็จพระบรมศาสดาเสด็จลงใ ห้ท่านได้เฝ้าพระพุทธบาท ได้เห็นพระพุทธองค์ดั่งได้เฝ้าพระองค์จริงขณะทรงดำรง พระชนมายุสังขารอยู่ฉะนั้น

    ไม่ทราบว่าท่านพระอาจารย์ท่านบอกหรือเปล่า ว่าท่านทีความปีติโสมนัสเพียงไรในบุญวาสนาของท่านที่ ไม่น่าเป็นไปได้ในชีวิตผู้ใดแต่ได้เกิดแก่ชีวิตท่านพ ระอาจารย์ท่านแล้วจริงโปรดประทานพระมหากรุณาให้ท่านพ ระอาจารย์ท่านรู้วิธีเดินจงกรม วิธีปฏิบัติจิตใจ

    จนในที่สุดท่านพระอาจารย์ท่านก็ได้เป็นดั่งองค์แทนศิ ษยานุศิษย์ผู้สามารถปฏิบัติธรรมดำเนินถึงความพ้นทุกข ์โดยสิ้นเชิง ได้เป็นพระอาจารย์สายปฏิบัติธรรมองค์สำคัญที่สุดอยู่ ในยุคนี้ เป็นที่รู้กันอยู่ในบรรดาผู้ใส่ใจในการปฏิบัติธรรมทุ กถ้วนหน้า

    เรื่องนี้ ที่ท่านพระอาจารย์ท่านได้เล่าไว้ ไม่เพียงทำให้ท่านได้เป็นอาจารย์ผู้สอนธัมมะสำคัญแก่ ศิษยานุศิษย์มากหลาย แต่ทำให้ได้ความเข้าใจที่ไม่เคยเข้าใจมาก่อนเลย

    ดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ว่าเมื่อสมเด็จพระบรมศาสดาเสด็จอยู่ในเมืองพระนิพพาน แน่ ยังทรงได้รู้ได้เห็นได้ยินได้ฟัง ที่ควรแก่การได้รับพระพุทธเมตตา เช่นท่านอาจารย์มั่นท่านนั่นเอง ท่านพระอาจารย์ใหญ่มั่นท่านควรที่สุดแน่นอนแล้วที่จะ ได้รับพระมหากรุณา ผู้ปฏิบัติธรรมหรือผู้ศึกษาธรรมทั้งหลายย่อมเห็นด้วย กับความจริงนี้แน่นอน.




    ที่มา http://www.junjaowka.com/webboard/showthread.php?t=24238
     
  2. ฝึกอยู่

    ฝึกอยู่ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    30
    ค่าพลัง:
    +32
    กราบเท้าพ่อแม่ครูบาจารย์
     
  3. Monticha

    Monticha Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +74
    สมเด็จท่านพักรักษาอาการอาพาธ อยู่ที่ตึกวชิรญาณ ชั้น 5 ร.พ. จุฬาลงกรณ์ ค่ะ (งดเยี่ยม) แต่ท่านใดมีจิตศรัทธาระลึกถึงพระคุณท่านที่บำรุงพระศาสนา ไม่จำเพาะประเทศไทย แต่ยังรวมถึงการส่งพระธรรมทูต และการสร้างวัด ทำนุบำรุง วัดวาอาราม ทั้งในและต่างประเทศ ก็ขอเรียนเชิญ ไปถวายค่ารักษาพยาบาล หรือถวายเข้ามูลนิธิในพระสังฆราชาอุปถัมป์ ได้นะคะ ที่ตึก วชิรญาณ ชั้น 5 ค่ะ จะมีพระที่ปฎิบัติท่าน ออกมารับในปวารณาบัตรค่ะ (ท่านใดประสงค์จะไป ให้กดลิฟท์ ชั้น 4 นะคะ แล้วถอดรองเท้าตรงทางขึ้น บันไดไปชั้น 5 ค่ะ)

    http://palungjit.org/archive/index.php/t-52517.html
     
  4. Felixkku

    Felixkku Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2007
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +32
    สาธุ สาธุ สาธุ

    /|\ /|\ /|\
     

แชร์หน้านี้

Loading...