ประชาชนร่วมสรงน้ำศพหลวงปู่ทิมล้นวัด

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 23 มีนาคม 2009.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    ประชาชนร่วมสรงน้ำศพหลวงปู่ทิมล้นวัด

    เปิดตลอด 24 ชม.จนถึงพรุ่งนี้ 16.00 น.


    <STYLE> P { margin: 0px; } </STYLE> เมื่อเวลา 12.39 น. วันที่ 23 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิษยานุศิษย์ได้เคลื่อนศพของพระครูสังวรสมณกิจ หรือหลวงปู่ทิม อตฺตสนฺโต อายุ 96 ปี เจ้าอาวาสวัดพระขาว ได้เดินทางมาถึงวัดพระขาว ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีประชาชนจำนวนกว่า 10,000 คน เบียดเสียดเข้าเพื่อรอรับสังขารพระเกจิชื่อดังเมืองกรุงเก่าต่างพากันยกมือกราบไหว้ เมื่อขบวนศพผ่านประชาชนจำนวนมากพยามจะเข้าไปสัมผัสกับศพของหลวงปู่ทิม บางคนน้ำตาไหลบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า พ.ต.ท.พิพัฒน์ ชุ่มณีกุล สวญ. สภ.พระขาว อ.บางบาล ต้องนำกำลังตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ เจ้าหน้าที่ อปพร. กว่า 300 คน เข้าดูแลความเรียบร้อย จากนั้นนำศพขึ้นไปวางบนแท่นทอง ที่ตั้งอยู่กลางศาลาการเปรียญ เพื่อให้พระภิกษุสงฆ์และประชาชนได้สรงน้ำศพ
    จากนั้นพระพิพิธพัฒนาธร เจ้าอาวาสวัดปริวาสราชสงคราม กรุงเทพ นำพระภิกษุสงฆ์จำนวนกว่า 100 รูปสรงน้ำศพ ต่อมานายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการ จ.พระนครศรีอยุธยา นายวิทิต ปิ่นนิกร นายอำเภอบางบาล พร้อมด้วยประชาชนและศิษยานุศิษย์จำนวนมากได้ทยอยกันขึ้นศาลาการเปรียญเพื่อสรงน้ำศพจนาจนล้นศาลา แถวยาวไปจนถึงหน้าวัด ประชาชนที่สรงน้ำจะได้รับแจกรูปหลวงปู่ทิม ขณะที่มีอายุ 92 ปี ทุกคนทันทีที่ได้รับรูปต่างยกมือท่วมหัว ทุกคนที่ได้รับต่างพากันพูดว่าจะนำไปบูชา
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะกรรมการวัดพระขาว ได้ประกาศงดพวงหรีดในการเคารพศพหลวงปู่ทิม แต่ขอให้คนที่มาร่วมงานแสดงความเคารพด้วยการบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการสร้างอาคารมณฑปลายรดน้ำมูลค่า 22 ล้าน ที่ดำเนินการก่อสร้างเป็นศาสนสถานสิ่งสุดท้ายของหลวงปู่ทิมที่ดำเนินการก่อสร้างมาเกือบใกล้เสร็จแล้ว
    ส่วนบรรยากาศในวัดพบว่าประชาชนต่างแย่งกันที่จะเช้าบูชาวัตถุมงคลรุ่น 8 รอบของหลวงปู่ทิม ที่ปลุกเสกเมื่อ 8 มีนาคม 52 ที่หลวงปู่ทิมปลุกเสกเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนมรณภาพ และพบว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้หมดลงแล้วเช่นกัน อีกทั้งยังพบว่ามีพ่อค้าแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลได้เดินทางมามาจากทั่วสารทิศกว่า 100 แผงมาตั้งขายกันรอบวัดโดยนำเลขท้ายที่เป็นเลข 96 เป็นอายุหลวงปู่ทิมมาขายประชาชนแห่ซื้อกันแน่น ในราคาใบละ120 บาท และยังมีเลข 55 ตรงกับเวลาที่หลวงปู่มรณภาพ รวมทั้งเลข 22 ซึ่งเป็นวันที่หลวงปู่ทิมมรณภาพ นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านในตำบลพระขาวจะร่วมกันไว้ทุกข์ด้วยการใส่ชุดดำตลอด100 วัน
    ด้านพระครูสมุห์สุนทร สุนทโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระขาว กล่าวว่า ขณะนี้ได้ปรึกษากับคณะสงฆ์และกรรมการวัดได้แต่งตั้งให้พระครูชินธรรมาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดสีกุก และเจ้าคณะอำเภอบางบาลเป็นประธานจัดงานโดย จะเปิดให้ประชาชนรดน้ำศพตลอด 24 ชม. จนถึงวันที่ 24 มีนาคม เวลา 16.00 น. และกำหนดจัดพิธีพระราชทานน้ำหลวงสรงศพหลวงปู่ทิมในเวลา 17.00 น.วันเดียวกัน จากนั้นจะเปลี่ยนบรรจุลงโลงแก้วที่หลวงปูทิมได้ให้เตรียมไว้บรรจุศพตัวเองก่อนที่จะมรณภาพ แล้วนำศพที่อยู่ในโลงแก้วขึ้นตั้งบนมณฑปลายรดน้ำ เพื่อให้ประชาชนกราบไหว้โดยจะมีการทำบุญทุก 7 วัน


    --------
    [​IMG]
    http://www.matichon.co.th/khaosod/view_newsonline.php?newsid=TVRJek56Z3dNRGN5TWc9PQ==
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    สิ้น"หลวงปู่ทิม"เกจิ"ชานหมาก"

    ปอดบวม เพิ่งฉลอง ครบ96ปี



    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]
    สิ้นพระดี - ลูกศิษย์ร่วมรับศพพระครูสังวรสมณกิจ หรือ"หลวงปู่ทิม อัตตสันโต" พระเกจิชื่อดังอ. บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มรณภาพด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือด และปอดบวม เมื่อวันที่ 22 มี.ค. สิริรวมอายุ 96 ปี

    </TD></TR></TBODY></TABLE>ศิษยานุศิษย์อาลัย"หลวงปู่ทิม"พระเกจิชื่อดังอยุธยาละสังขารอย่างสงบ หลังอาพาธเข้ารักษาที่ร.พ.โรคทรวงอกมานาน แพทย์ระบุติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง ปอดบวม ร่างกายไม่รับตัวยาที่จัดให้ ชีพจรเต้นช้าลง ต้องปั๊มหัวใจขึ้นมาหลายครั้ง สุดท้ายไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ มรณภาพเมื่อเวลา 10.55 น. ด้วยอายุ 96 ปี ลูกศิษย์เตรียมเคลื่อนศพออกจากร.พ.วันนี้ ไปตั้งที่วัดพระขาว ชาวบ้านแห่เช่าวัตถุมงคลหลวงปู่แน่นวัด

    เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระครูสังวรสมณกิจ หรือหลวงปู่ทิม อตฺตสนฺโต อายุ 96 ปี เจ้าอาวาสวัดพระขาว ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนคร ศรีอยุธยา พระเกจิชื่อดังมรณภาพลงอย่างสงบเมื่อเวลา 10.55 น. ที่ห้องผู้ป่วยหนักโรคหัวใจ เตียง 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลโรคทรวงอก อ.เมือง จ.นนทบุรี ขณะเข้ารักษาอาการป่วย ท่ามกลางความเศร้าโศกของศิษยานุศิษย์ รวมถึงญาติโยมที่ทราบข่าวและเดินทางมากราบร่างของหลวงปู่ทิม

    ด้านน.พ.สุขุม กาญจนพิมาย ผอ.โรงพยาบาลโรคทรวงอก แพทย์เจ้าของไข้ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้หลวงปู่ทิมเข้าออกโรงพยาบาลตลอดเวลา ล่าสุดเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโรคทรวงอกตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา คณะแพทย์ตรวจพบว่าหลวงปู่ทิมติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง มีอาการปอดบวม และร่าง กายไม่รับตัวยาที่คณะแพทย์จัดให้ ทำให้ชีพจรเต้นช้าลง จนแพทย์ต้องปั๊มหัวใจขึ้นมาหลายครั้ง แต่ไม่สามารถจะยื้อชีวิตไว้ได้ หลวงปู่ทิมมรณภาพลงอย่างสงบเมื่อเวลา 10.55 น. นับเป็นการสูญเสียพระเกจิอาจารย์ชื่อดังอีกรูปหนึ่งของวงการพระพุทธศาสนา

    นายกนกศักดิ์ ธนหิรัญกิจ อายุ 47 ปี ลูกศิษย์ก้นกุฏิที่คอยอยู่ดูแลหลวงปู่ทิมขณะเข้ารับการรักษาโรงพยาบาล กล่าวว่า หลวงปู่เข้ารับการรักษาเมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ผ่านมา จนวันที่ 13 มี.ค. หลวงปู่ออกจากโรงพยาบาลเพื่อเป็นประธานเปิดงานประจำปีของวัดพระขาว จากนั้นวันที่ 14 มี.ค. หลวงปู่ฉันอาหารไม่ได้ และหายใจไม่ออก คณะลูกศิษย์จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลโรคทรวงอกอย่างเร่งด่วน เมื่อเวลา 01.00 น. หลวงปู่เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น คณะแพทย์จึงปั๊มหัวใจขึ้นมาจนเป็นปกติ กระทั่งเวลา 10.00 น. หัวใจของหลวงปู่เกิดหยุดเต้นอีกครั้ง คณะแพทย์จึงปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ โดยหลวงปู่ละสังขารอย่างสงบเมื่อเวลา 10.55 น.

    "สำหรับหลวงปู่ทิมนับว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีชื่อเสียง จนได้รับขนานนามว่า "เทพเจ้าแห่งบาง บาล" ก่อนหน้านี้หลวงปู่บอกกับบรรดาลูกศิษย์ว่า จะละสังขารเมื่ออายุ 96 ปี และที่อัศจรรย์ที่สุดคือหลวงปู่เกิดวันอาทิตย์ เดือนมี.ค.2456 และวันที่หลวงปู่ละสังขารเป็นวันอาทิตย์ เดือนมี.ค.ซึ่งตรงกับวันและเดือนเกิดของหลวงปู่พอดี" นายกนกศักดิ์กล่าว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.45 น. เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเคลื่อนศพของหลวงปู่ทิมไปที่อาคารด้านหลัง เพื่อฉีดยา หลังจากฉีดเสร็จแล้วจึงเคลื่อนศพของหลวงปู่ทิมไปเก็บไว้ที่อาคารปทุมรัตน์ และปิดประตู เนื่องจากเกรงว่าจะมีประชาชนที่ทราบข่าวเดินทางมากราบไหว้กันจำนวนมาก และจะเกิดความวุ่นวาย โดยจะเก็บศพหลวงปู่ทิมไว้ที่โรงพยาบาล 1 คืน และในวันที่ 23 มี.ค. เวลา 12.00 น. จะเคลื่อนไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดพระขาว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส่วนบรรยากาศที่วัดพระขาว มีศิษยานุศิษย์ และประชาชนทั่วไปที่ทราบข่าวการละสังขารของหลวงปู่ทิมเดินทางมาที่วัดเพื่อสอบถามเกี่ยวกับกำหนดการและพิธีสรงน้ำศพตลอดเวลา ขณะที่นายวิทิต ปิ่นนิกร นายอำเภอบางบาล และนายสำเนา เกสรโอสถ นายก อบต.พระขาว ร่วมกับพระภิกษุสงฆ์ สามเณร กรรมการวัดพระขาว ช่วยกันทำความสะอาดศาลาการเปรียญ พร้อมทั้งตกแต่งผูกผ้าสีประดับวัดเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพิธีสรงน้ำศพหลวงปู่ทิม นอกจากนี้ประชาชนแห่เช่าวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิม รุ่นครบ 8 รอบของหลวงปู่ด้วย

    พระครูสมุห์สุนทร สุนทโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระขาว เปิดเผยว่า ทางวัดปรึกษากับคณะกรรมการวัด อำเภอ และส่วนราชการทุกส่วน โดยจะเคลื่อนศพจากโรงพยาบาลเวลา 12.00 น. วันที่ 23 มี.ค. เมื่อมาถึงวัดแล้วจะให้ประชาชนร่วมแสดงความอาลัยและสรงน้ำศพ

    ด้านนายวิทิตกล่าวว่า ในวันที่ 23 มี.ค. ซึ่งเป็นวันที่เคลื่อนศพมาที่วัด เชื่อว่าจะมีประชาชนนับหมื่นคนมาสรงน้ำศพหลวงปู่ จึงประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.บางบาล และ สภ.พระขาว กว่า 100 นายอำนวยความสะดวกด้านการจราจร เชื่อว่าจะมีบุคคลสำคัญและพระเถระชั้นผู้ใหญ่จำนวนมากมาร่วมพิธี โดยทางอำเภอจะทำหนังสือขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพหลวงปู่ทิม

    นายสำเนากล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวตนซึ่งเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดกับหลวงปู่ รู้สึกขนลุกที่ท่านจากชาวอำเภอบางบาลไป ท่านละสังขารด้วยอายุ 96 ปี ถือว่าท่านจากไปด้วยความสงบ ก่อนหน้านี้เข้าพักรักษาตัวที่สถาบันโรคทรวงอกบ่อยครั้ง จนล่าสุดออกมาที่วัดเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นวันที่มีอายุครบ 96 ปี หรือ 8 รอบ และมีการทำบุญอายุวัฒนะ จากนั้นกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลโรคทรวงอก ต่อมาเมื่อวันที่ 8 มี.ค. หลวงปู่ทิมกลับมาที่วัดอีกครั้ง เพื่อประกอบพิธีอธิษฐานจิต วัตถุมงคลที่ระลึกอายุวัฒนมงคล 8 รอบ ถือเป็นวัตถุมงคลรุ่นสุดท้ายที่หลวงปู่สร้าง เสร็จพิธีแล้วกลับไปรักษาตัวต่อ จากนั้นวันที่ 12 มี.ค.กลับมาที่วัดเพื่อร่วมพิธีเปิดมณฑป ลายรดน้ำทรงไทย ในวันที่ 13 มี.ค.กลับไปรักษาตัวที่เดิม จนละสังขารในที่สุด

    สำหรับหลวงปู่ทิมเป็นพระเกจิชื่อดังของเมืองกรุงเก่า ปัจจุบันอายุ 96 ปี นามเดิมชื่อทิม ชุ่มโชคดี เกิดวันอาทิตย์ที่ 1 มี.ค.2456 ปีฉลู ที่หมู่ 3 ต.พระขาว อ. บางบาล เป็นบุตรคนที่ 5 ของนายพร้อม นางกิ่ม ชุ่มโชคดี

    ในวัยเด็กศึกษาเล่าเรียนอยู่ที่วัดพิกุล จนถึงอายุ 13 ปี เมื่อจบ ป.4 จึงออกจากโรงเรียนมาช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพทำนา ก่อนจะถูกเกณฑ์เป็นทหาร ถูกส่งตัวไปปฏิบัติราชการสงครามฝรั่งเศส รวมทั้งสงครามโลกครั้งที่ 2 จนกระทั่งปลดประจำการ จึงเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เมื่อเดือนก.ค.2478 ที่วัดพิกุล อ.บางบาล บวชอยู่ได้ 1 พรรษาจึงลาสิกขา ต่อมามีครอบครัวและมีบุตร 4 คน

    หลังจากนั้นอุปสมบทอีกครั้งเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2491 ขณะอายุ 35 ปี ที่วัดพิกุล ได้รับฉายา "อตฺตสนฺโต" โดยจำพรรษาอยู่ที่วัดพิกุล ก่อนจะมาจำพรรษาที่วัดพระขาว เมื่อปี 2492 และเป็นเจ้าอาวาสเมื่อปี 2498 จนถึงปัจจุบัน

    ด้านการศึกษาพระปริยัติธรรม หลวงปู่ทิมสอบไล่ได้นักธรรมชั้นเอก เมื่อปี 2500 กระทั่งปี 2510 ได้รับตำแหน่งเป็นเจ้าคณะตำบลน้ำเต้า-ตำบลพระขาว พร้อมทั้งได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระอุปัชฌาย์ ในปี 2512 ได้รับสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร ชั้นตรี พร้อมทั้งได้รับพระราชทินนามว่า "พระครูสังวรสมณกิจ" ปี 2520 ได้รับสมณศักดิ์เป็นพระครูชั้นโท ในราชทินนามเดิม ส่วนผลงานด้านการพัฒนา หลวงปู่ทิมบูรณปฏิสังขรณ์สภาพของวัดที่เก่าแก่แต่เดิมให้มั่นคงถาวรทั้งหมด

    หลวงปู่ทิมเป็นพระนักปฏิบัติ และชอบการปลีกวิเวกอยู่ในป่าช้า สมถะ รักสันโดษ เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ไม่จับต้องปัจจัยเงินทอง มีความเป็นอยู่อย่างง่ายๆ มีความเมตตาต่อทุกคนที่ไปกราบไหว้

    ทั้งนี้หลวงปู่ทิมศึกษาวิชาอาคมจากหลวงพ่อสังข์ พระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก, หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ธนบุรี จนมีความเชี่ยวชาญชำนาญด้านวิปัสสนากรรมฐาน และคาถาอาคมต่างๆ รวมทั้งการสร้างและเสกวัตถุมงคลจนเลื่องชื่อ เป็นที่ต้องการของนักสะสมและลูกศิษย์ลูกหา โดยเฉพาะ "ลูกอมชานหมาก"

    สำหรับพระเครื่องหรือเครื่องรางของขลังที่โด่งดัง ได้แก่พระหลวงปู่ทิมรุ่นต่างๆ จำนวนมาก กำไลหลวงปู่ทิม ผ้ายันต์ พระขุนแผน ปลาเงินปลาทอง ลูกอมชานหมาก ภาพถ่าย ทั้งหมดมีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม และโชคลาภสูง ขลังด้วยอำนาจแห่งพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ จนได้รับขนานนามว่า เทพเจ้าแห่งความเมตตา

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนนับพันคนเดินทางมาเช่าวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิม ส่วนใหญ่เช่าบูชาเหรียญทองแดงครบ 8 รอบ ราคาบูชาองค์ละ 100 บาท นอกจากนี้ ตามร้านเช่าพระเครื่องพิมพ์ต่างๆ ที่อยู่ภายในวัดจำนวน 5 ร้าน ประชาชนเช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงปู่ทิมจำนวนมากตลอดทั้งวัน

    นายสุธี ศรีวิไล เจ้าของร้านให้เช่าจองวัตถุมงคลที่อยู่หน้ามณฑป เปิดเผยว่า เชื่อว่าหลังจากหลวงปู่ทิมมรณภาพแล้ว วัตถุมงคลจะมีราคาสูงขึ้น เช่น รุ่นชนะจน เหรียญทองที่สร้างครบอายุ 84 ปี มีเพียง 84 เหรียญ จากราคา 16,000 บาท เป็น 200,000 บาท แม้กระทั่งชานหมากที่หลวงปู่ทิมมักจะแจกให้กับลูกศิษย์และประชาชน เกลี้ยงวัดไปแล้ว เพราะลูกศิษย์มีความเชื่อว่าชานหมากมีสรรพคุณมากมาย โดยเฉพาะการรักษาโรคภัยไข้เจ็บ
    [​IMG]
    http://www.matichon.co.th/khaosod/v...ionid=TURNd01RPT0=&day=TWpBd09TMHdNeTB5TXc9PQ==
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. กิตติ_เจน

    กิตติ_เจน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,657
    ค่าพลัง:
    +1,281
    กราบหลวงปู่ด้วยความอาลัยครับ
     
  4. balakia

    balakia สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +8
    ขอกราบลาหลวงปู่ไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
     
  5. kom kamon

    kom kamon Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +91
    ขอกราบอาลัยหลวงปู่ อย่างยิ่งครับ
     
  6. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 10px">'หลวงปู่ทิม' เกจิดังมรณะ ทำโลงแก้ว บรรจุ

    [23 มี.ค. 52 - 05:07]


    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]



    เมื่อเวลา 10.55 น. วันที่ 22 มี.ค. พระครูสังวรสมณกิจ หรือหลวงปู่ทิม อตฺตสนฺโต อายุ 96 ปี เจ้าอาวาสวัดพระขาว ต.พระขาว อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา พระเกจิอาจารย์ชื่อดังของเมืองไทยได้ละสังขารอย่างสงบที่หอผู้ป่วยหนักอายุรกรรมหัวใจ อาคารเฉลิมพระเกียรติ สถาบันโรคทรวงอก จ.นนทบุรี หลังเข้ารักษาอาการปอดบวมและติดเชื้อในกระแสเลือด เมื่อวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา


    หลังการละสังขารของหลวงปู่ทิมทำให้ศิษยานุศิษย์ ที่มาเฝ้าอาการตั้งแต่วันที่ 14 มี.ค. ต่างพากันเศร้าสลดและร่ำไห้ ขณะเดียวกันได้มีพุทธศาสนิกชนและศิษยานุศิษย์ ทั้งในกรุงเทพฯ นนทบุรี และใกล้เคียงทยอยมากราบศพไม่ขาดสาย
    <O:p

    ต่อมา นพ.สุขุม กาญจนพิมาน ผอ.สถาบันโรคทรวงอก และแพทย์ประจำตัวของหลวงปู่ทิม เปิดเผยว่า หลวงปู่ มรณภาพด้วยโรคปอดบวมและติดเชื้อในกระแสเลือด ประกอบกับมีโรคประจำตัวอื่นรุมเร้า อาทิ โรคถุงลมโป่งพอง เบาหวานและหัวใจ อีกทั้งหลวงปู่มีอายุมากถึง 96 ปี ร่างกายอ่อนแอลงจนทำให้ร่างกายรับไม่ไหว ก่อนหน้านั้นหลวงปู่เข้ารักษาอาการอาพาธอย่างต่อเนื่องเฉลี่ยเดือนละ 1 ครั้ง ครั้งล่าสุดวันเข้ารักษาตัว หลังเสร็จพิธีทำบุญอายุครบ 8 รอบ หลวงปู่มีอาการทรุดหนัก ไข้สูง ความดันโลหิตต่ำมาก ความรู้สึกไม่ตอบสนอง
    <O:p

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • pic_5.jpg
      pic_5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      23.7 KB
      เปิดดู:
      117
  7. orvet49

    orvet49 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +82
    [​IMG][​IMG][​IMG]กราบมนัสการหลวงปู่ด้วยความอาลัยยิ่ง[​IMG][​IMG][​IMG]
     
  8. ญ.ผู้หญิง

    ญ.ผู้หญิง ทีมผูัดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,419
    ค่าพลัง:
    +26,932
    วันเสาร์ที่ ๒๘ นี้มีวาระต้องไป จ.อยุธยา จะเลยไปกราบสังขารหลวงปู่ด้วยความเคารพรักและอาลัยยิ่ง
     
  9. sammyreturn

    sammyreturn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +49
    กราบมนัสการหลวงปู่ด้วยความอาลัยยิ่ง ครับ
     
  10. trirut

    trirut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,420
    ค่าพลัง:
    +1,499
    สังฆัง นามามิ กราบหลวงปู่ครับ
     
  11. GARU

    GARU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    320
    ค่าพลัง:
    +1,283
    เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป
     
  12. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    กราบอาลัยหลวงปู่ครับ

    อยากไปกราบสังขารธรรมหลวงปู่มากๆ
     
  13. หนึ่ง99999

    หนึ่ง99999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    3,369
    ค่าพลัง:
    +1,922
    กราบอาลัยหลวงปู่ครับ

    อยากไปกราบสังขารธรรมหลวงปู่มากๆ
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________
     
  14. บุญญสิกขา

    บุญญสิกขา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,863
    ค่าพลัง:
    +14,471
    <table width="20%" align="center" border="0" cellpadding="1" cellspacing="5"><tbody><tr bgcolor="#400040"><td>[​IMG]
    สิ้นพระดี - ลูกศิษย์ร่วมรับศพพระครูสังวรสมณกิจ หรือ"หลวงปู่ทิม อัตตสันโต" พระเกจิชื่อดังอ. บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มรณภาพด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือด และปอดบวม เมื่อวันที่ 22 มี.ค. สิริรวมอายุ 96 ปี




    </td></tr></tbody></table>

    นโมฯ
    สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ สังฆัง นะมามิ
    พระสงฆ์สาวกของพระผู้มีพระภาคเจ้า ปฏิบัติดีแล้ว ข้าพเจ้าขอบนอบน้อมพระสงฆ์<o></o>

    กราบขมาและบูชาพ่อแม่ครูบาอาจารย์พระอริยสงฆเจ้า ขออารธนาพระเดชพระคุณอยู่เหนือเศียรเกล้าแห่งข้าสิ้นกาลทุกเมื่อสิ่งอันอื่นจะได้เป็นที่พึ่งแก่ข้าหามิได้ถ้าเว้นไว้แต่พระอริยสงฆ์เจ้าป็นที่พึ่งแก่ข้าฯ เที่ยงแท้นักหนาชัยมงคลทั้งหลายจงมาบังเกิดมีแก่ข้าฯ ด้วยคำสัจนี้เถิด สาธุ สาธุ สาธุ <o></o>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 มีนาคม 2009
  15. ธรรมวิวัฒน์

    ธรรมวิวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    26,329
    กระทู้เรื่องเด่น:
    82
    ค่าพลัง:
    +115,273
    กราบมนัสการหลวงปู่ด้วยความอาลัยยิ่ง ครับ
    <!-- / message -->
     
  16. โสภา จาเรือน

    โสภา จาเรือน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    2,013
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +3,332
    กราบนมัสาการหลวงปู่ด้วยค่ะ เพิ่งไปกราบท่านและทำบุญมาเมื่อเดือนที่แล้วเองค่ะ
     
  17. โชคติพัฒน์

    โชคติพัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +110
    กราบหลวงปู่ด้วยความอาลัยครับ
     
  18. pharm.taung

    pharm.taung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2009
    โพสต์:
    945
    ค่าพลัง:
    +432
    กราบหลวงปู่ด้วยความอาลัยและเคารพ...
     
  19. BROSNAN

    BROSNAN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,165
    ค่าพลัง:
    +2,440
    กราบนมัสการไว้อาลัยแด่หลวงปู่ทิม ครับ
     
  20. janisa

    janisa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +175
    กราบมนัสการหลวงปู่ด้วยความอาลัยและเคารพคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...