ปิดกระทู้

ในห้อง 'แจกฟรี แต่มีค่าส่ง' ตั้งกระทู้โดย winonenang, 19 กุมภาพันธ์ 2009.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. winonenang

    winonenang Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +51
    ปิดกระทู้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มีนาคม 2009
  2. jessica24b

    jessica24b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    493
    ค่าพลัง:
    +492
    อันดับที่1
    ว่าที่ร้อยตรี สาโรจน์ วรรณมโนมัย
    611/123หมู่4 ซ.สุขสวัสดิ์25/2
    ต.บางปะกอก อ.ราษฎร์บูรณะ
    จ.กทม 10140
     
  3. lacover40

    lacover40 สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +0
    อันดับที่2 นายสมบูรณ์
    เพ็งแจ่ม
    611/124หมู่4 ซ.สุขสวัสดิ์25/2
    ต.บางปะกอก อ.ราษฎร์บูรณะ
    จ.กทม 10140
    <!-- / message -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2009
  4. comono

    comono เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +249
    อันดับที่ 3
    นาย วชิรพล พินเมือง
    65/20 ถ.ปาทาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิจิตร 66000
     
  5. winonenang

    winonenang Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +51
    หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ต.ทุ่งสามน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมีแห่งแดนอีสาน หลวงปู่ท่านมีพระเวทวิทยาคมมีพลังจิตญานสูง วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสก ล้วนแล้วแต่ศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง ท่านมีบุญญาบารมีมากเป็นที่เคารพบูชา เป็นที่พึ่งของ ของเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วประเทศ เคยมีผู้สามารถสัมผัส และจับพลังจิตได้ลองสัมผัสพลังจิตวัตถุมงคลของหลวงปู่ หลายท่านบอกว่ามีพลังจิตสูงมาก ดังนั้นวัตถุมงคลของท่านจึงเป็นสุดยอดของดีที่ควรมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง

    วัตถุมงคลรุ่น "มั่ง มี ศรี สุข" สร้างปี พ.ศ.2548 เป็นวัตถุมงคลสำคัญยิ่งรุ่นหนึ่งที่หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เทพเจ้าแห่งความเมตตาแห่งอีสานใต้ ได้จัดสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนสร้างพระอุโบสถวัดศรีลำยองที่กำลังสร้างอยู่หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ ต.ทุ่งสามน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ยอดพระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมไปด้วยเมตตาบารมีแห่งแดนอีสาน หลวงปู่ท่านมีพระเวทวิทยาคมมีพลังจิตญานสูง วัตถุมงคลที่ท่านอธิษฐานจิตปลุกเสก ล้วนแล้วแต่ศักดิ์สิทธิ์เข้มขลัง ท่านมีบุญญาบารมีมากเป็นที่เคารพบูชา เป็นที่พึ่งของ ของเหล่าบรรดาศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วประเทศ เคยมีผู้สามารถสัมผัส และจับพลังจิตได้ลองสัมผัสพลังจิตวัตถุมงคลของหลวงปู่ หลายท่านบอกว่ามีพลังจิตสูงมาก ดังนั้นวัตถุมงคลของท่านจึงเป็นสุดยอดของดีที่ควรมีไว้บูชาเป็นอย่างยิ่ง

    วัตถุมงคลรุ่น "มั่ง มี ศรี สุข" สร้างปี พ.ศ.2548 เป็นวัตถุมงคลสำคัญยิ่งรุ่นหนึ่งที่หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญ เทพเจ้าแห่งความเมตตาแห่งอีสานใต้ ได้จัดสร้างขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนสร้างพระอุโบสถวัดศรีลำยองที่กำลังสร้างอยู่

    หลวงปู่หงษ์ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านวิชากุมารทอง และรักยม วัตถุมงคลประเภทกุมารทองและรักยมของท่านเป็นที่ได้รับความนิยมมาก

    กุมารทองรุ่นมั่งมีศรีสุข เนื้อโลหะรมดำ ขนาดเล็กเหมาะกับการพกพาติดตัว กุมารรุ่นนี้มีผู้นำไปบูชาแล้วมีประสบการณ์สูง ใครชอบกุมารทองรุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งครับที่แนะนำให้บูชา เป็นกุมารดีราคาเยาว์ น่าบูชามากครับสำหรับผู้

    *หมายเหตุ*
    กุมารหลวงปู่หงษ์รุ่นนี้เป็นกุมารเทพ ใครอยากได้กุมารเทพก็บูชาได้เลย




    หลวงปู่หงษ์ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านวิชากุมารทอง และรักยม วัตถุมงคลประเภทกุมารทองและรักยมของท่านเป็นที่ได้รับความนิยมมาก

    กุมารทองรุ่นมั่งมีศรีสุข เนื้อโลหะรมดำ ขนาดเล็กเหมาะกับการพกพาติดตัว กุมารรุ่นนี้มีผู้นำไปบูชาแล้วมีประสบการณ์สูง ใครชอบกุมารทองรุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นหนึ่งครับที่แนะนำให้บูชา เป็นกุมารดีราคาเยาว์ น่าบูชามากครับสำหรับผู้

    *หมายเหตุ*
    กุมารหลวงปู่หงษ์รุ่นนี้เป็นกุมารเทพ ใครอยากได้กุมารเทพก็บูชาได้เลย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2009
  6. winonenang

    winonenang Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +51
    กำเนิด กุมารทอง
    [​IMG]

    กุมารทองคืออะไร กุมารทองนั้นก็คือเครื่องรางของขลังชนิดหนึ่งที่มีวิญญานของเด็กสิงสถิตอยู่ และสามารถแสดงตัวให้คนในบ้านเห็นหรือในยามที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ ซึ่งกุมารทองนี้ให้ได้ทั้งโชค ทั้งเมตตา และยังเป็นมหาเสน่ห์ได้อีกด้วย กำเนิดกุมารทอง
    กุมารทองนั้นเป็นของขลังที่มีมาตั้งแต่โบราณกาล เป็นที่นับถือคุ้นเคยของคนรุ่นปู่ย่า แม้กระทั่งในทุกวันนี้ความเชื่อในเรื่องกุมารทองนั้นก็ยังคงเป็นที่นิยมกันอยู่ โดยจะเห็นได้จากการที่ร้านค้าหรือผู้ประกอบกิจการต่างๆมักจะมีหุ่นกุมารทองตั้งไว้บูชาไว้ด้วยความเชื่อที่ว่ากุมารทองนั้นจะสามารถเรียกลูกค้าให้เข้าร้าน หรือให้โชคลาภแก่ผู้เลี้ยงอีกด้วย
    ตำนานกุมารทองจากวรรณคดีเรื่องขุนช้างขุนแผนนั้นได้กล่าวถึงกำเนิดของกุมารทองไว้ตอนหนึ่งว่า ขุนแผนจับได้ว่านางบัวคลี่เมียของตนคิดวางยาพิษเพื่อจะฆ่าตน จึงได้ลงมือฆ่านางบัวคลี่ แล้วจึงผ่าท้องของนางเพื่อเอาบุตรชายภายในท้องนั้นมาทำเป็นกุมารทอง โดยทำพิธีในย่างศพเด็กและปิดทองคำเปลวจนกระทั่งกลายเป็นผีกุมารทอง แล้วใส่ห่อผ้าไว้ กุมารทองจัดได้ว่าสำคัญกับขุนแผนมาก เพราะกุมารทองนั้นก็เป็นบุตรคนหนึ่งของขุนแผนเช่นเดียวกัน
    เหตุที่กุมารทองนั้นถูกจัดให้เป็นของวิเศษอย่างหนึ่งนั้น สันนิษฐานได้ว่าได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยขุนแผนซึ่งอยู่ในยุคกรุงศรีอยุธยา และได้รับสืบทอดมาจนถึงยุคปัจจุบันนี้ แต่การสร้างกุมารทองนั้นไม่สามารถทำแบบขุนแผนได้เนื่องจากผิดทั้งกฎหมาย และศีลธรรม
    ตำนานกุมารทองเพชรฆาต
    กุมารทองนั้นมี 2 ประเภทคือ กุมารทองที่มีฤทธิ์ทางด้านทำร้ายศัตรู และอีกประเภทคือด้านเมตตามหานิยม กุมารทองประเภทแรกนั้นจะมีความดุร้ายอยู่มาก แบ่งได้เป็น 4 ชนิดด้วยกัน คือ 1.เพชรมั่น 2.เพชรดับ 3.เพชรคง 4.เพชรสูญ กุมารทั้ง 4 ชนิดนี้ เรียกโดยรวมว่า "เพชรภูติงาน" หรือ "เพชรปราบ" มีไว้สังหารหรือทำร้ายศัตรูโดยเฉพาะ ตามตำรากล่าวไว้ว่าการสร้างกุมารทองชนิดนี้จะใช้การอัญเชิญของพวกผีตายโหงหรือปีศาจให้มาสถิตอยู่ในหุ่นกุมารทอง ซึ่งแต่ละชนิดนั้นจะมีวิธีการทำร้ายศัตรูที่ต่างกันไป กุมารทองเพชรสูญจะมีฤทธิ์ในการทำให้คนกลายเป็นบ้า กุมารทองเพชรคงและเพชรมั่นนั้นจะดีในทางด้านเฝ้าบ้านเรือนด้วยการฆ่าคนแปลกหน้าที่มาบุกรุกบ้าน สิ่งที่ปราบกุมารทองเพชรมั่นได้นั้นได้แก่วัวธนูที่ทำจากไม้ไผ่หามผี แต่กุมารทองเพชรคงจะมีฤทธิ์สูงกว่ากุมารทองเพชรมั่นเพราะสามารถเอาชนะได้หรือแม้กระทั่งที่ทำจากครั่ง สิ่งที่เดียวที่จะหยุดได้คือวัวธนูทองแดง ยิ่งไปกว่านั้นกุมารทองเพชรคงยังมีอำนาจในการไล่ตามศัตรูได้ในขณะที่กุมารทองเพชรมั่นจะอยู่แต่ภายในอาณาเขตบ้านเท่านั้น กุมารทองเพชรดับเป็นเพชรฆาตเลือดเย็นที่สามารถหักคอศัตรูอย่างรวดเร็วฉับพลันเหมือนนักฆ่ามืออาชีพมีไว้สำหรับปลิดชีวิตศัตรูโดยเฉพาะ กุมารทองจำพวกนี้ยังคงนิยมอยู่ในเฉพาะนักไสยเวทย์มนต์ดำที่เก่งกล้าหรือแถบเขมรและอิสลาม ไม่ได้นิยมในหมู่นักสะสมเครื่องรางทั่วไป
    กุมารทองโชคลาภเมตตามหานิยม
    กุมารทองอีกประเภทหนึ่งนั้นมีไว้เฝ้าบ้าน
    เรียกลูกค้า
    เป็นเมตตามหานิยม
    ไม่มีชื่อเรียกโดยเฉพาะ โดยทั่วไปนั้นผู้บูชาจะตั้งชื่อเอง โดยจะตั้งชื่อที่เป็นมงคล เรียกทรัพย์ต่างๆ กุมารทองชนิดนี้จะไม่มีความดุร้ายสามารถเลี้ยงกันได้ทุกคนไม่มีอันตรายเหมือนอย่างกุมารทองทองชนิดข้างต้น
    กุมารทองด้านเมตตาที่สร้างโดยอาจารย์รุ่นเก่าที่ขึ้นชื่อว่าขลังได้แก่หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม แต่ปัจจุบันนี้คือหลวงพ่อแย้มซึ่งเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อเต๋ กุมารทองทางเมตตานี้จะมีความศักดิ์สิทธิ์ในด้านของการเฝ้าบ้าน เรียกลูกค้า
    วิญญาน 3 ชนิด
    การสร้างกุมารทองนั้นแบ่งออกหลักๆเป็น 3 วิธีการสร้างคือ
    1. สร้างด้วยดิน 7 ป่าช้าผสมผงพรายกุมาร ผงพรายกุมารนั้นคือผงที่ได้จากการเอากระดูกเด็กมาป่นละเอียดผสมกับผงอิทธิเจและปถมัง กุมารประเภทนี้จะเฮี้ยนและแรงที่สุด แต่มีทั้งคุณและโทษภายในตัว วิญญานที่เชิญลงมานั้นมักเป็นวิญญานในป่าช้า หรือเป็นวิญญานเด็กที่ติดอยู่กับผงพรายกุมารนั่นเอง กุมารประเภทนี้ต้องเซ่นไหว้ให้ดี และหากเวลาผ่านไปนานวันวิญญานภายในตัวกุมารก็สามารถโตขึ้นได้
    2. การสร้างด้วยเนื้อดินหรือเนื้อไม้แล้วเชิญญานเทพลงมา กุมารประเภทนี้มักจะไม่ค่อยแสดงตัวเหมือนอย่างแรก เพราะเป็นเทพไม่ต้องเสพอาหารหยาบ ปกติมักปลุกเสกรวมกับพระเครื่อง เช่น กุมารทองของหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม
    3. สร้างด้วยไม้ตายพราย ที่นิยมนั้นมักจะสร้างด้วยเนื้อไม้รักซ้อมตายพรายและไม่มะยมตายพราย เพราะถือว่าไม้ตายพรายนั้นเป็นไม้เทพสถิต มีความขลังอยู่ในตัวแม้ไม่ต้องปลุกเสก เมื่อได้ไม้ชนิดนี้มานั้นอาจารย์ผู้เสกจะประจุอาคมพระเวทย์ จิต ตั้งธาตุ หนุนธาตุ เรียกอาการ 32 เรียกนาม จนเกิดเป็นวิญญานอุบัติขึ้นมา วิญญานที่เกิดขึ้นมานั้นจะเรียกว่าพราย คือไม่รู้จักโต พรายพวกนี้จะไม่ทำร้ายผู้ใด แต่ถ้าขาดการดูแลจะอ่อนกำลังและสลายไปในที่สุด
    การบูชากุมารทอง
    กุมารทองเป็นของขลังที่วอเศษในตัว การบูชานั้นทำโดยการตั้งเครื่องบูชา ประกอบด้วยข้าวปากหม้อ ไข่ต้ม น้ำแดง ขนมหวาน นอกจากนี้หากว่าบนสิ่งใดไว้ก็ให้ตอบแทนตามสิ่งที่บนมาเช่น ให้ของเล่น หรือให้สร้อยทอง ตามที่เราได้บนเอาไว้ สำหรับการถวายนั้นให้เราตกลงกับกุมารทองเอาว่าเราสะดวกวันไหน เช่นเราตกลงกับกุมารทองไว้ว่าจะถวายข้าวทุกๆวันพระเราก็ต้องให้เค้าทุกๆวันพระ เพราะกุมารทองเป็นกายทิพย์ถือเรื่องสัจจะเป็นสำคัญ แต่ถ้าหากไม่มีเวลาให้เราบอกเค้าไว้ว่า เวลาไปไหนก็ให้ไปด้วยกันกินอะไรก็กินด้วยกัน
    การนำกุมารทองเข้าบ้าน
    ก่อนำกุมารทองเข้าบ้านนั้นเราจะต้องจุดธูป 16 ดอก บอกพระภูมิเจ้าที่ว่าให้เปิดทางให้แก่กุมารทองที่เรานำมาเลี้ยง ถ้าหากภายในบ้านเรามีกุมารทองอยู่ก่อนแล้วให้เราทำการจุดธูปหรือบอกปากเปล่าว่าจะเอาพี่หรือน้องมาอยู่ด้วย และเรายังต้องสอนกุมารในทางที่ดีอีกด้วยเพราะเค้าเป็นเด็กยังไม้รู้อะไรดีไม่ดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2009
  7. นายวิชาญ บุญมาก

    นายวิชาญ บุญมาก Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    38
    ค่าพลัง:
    +30
    อันดับที่ 4
    นาย วิชาญ บุญมาก

    73 หมู่ 18 แขวงแสนแสบ
    เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ 10510
    โอนวันที่ 19 กพ 52
     
  8. winonenang

    winonenang Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    515
    ค่าพลัง:
    +51
    ประวัติหลวงปู่หงษ์


    <DD>[​IMG]



    <DD>เด็กชายสุวรรณหงษ์ จะมัวดี เป็นเด็กที่มีความขยันหมั่นเพียร มีความกตัญญูกตเวทีต่อบิดามารดา ได้ช่วยกิจการงานทุกอย่าง ทำนา หว่านกล้า เก็บเกี่ยวข้าว ด้วยความวิริยะอดทน จนอายุได้ 18 ปี มารดาขอร้องให้บวชเณร ด้วยสาเหตุเกรงว่าจะไปมีเรื่องกับผู้อื่น เพราะเป็นช่วงเวลาของวัยรุ่นอารมณ์ร้อน ซึ่งโดยนิสัยแล้วเป็นผู้มีจิตใจเข้มแข็ง ไม่เกรงกลัวใคร สุดท้ายเห็นแก่มารดาจึงตัดสินใจบวชให้แค่เพียง 7วัน



    <DD>ครั้นบรรพชาแล้วพระอุปัชฌาย์ได้ตั้งนามให้ใหม่ว่า"สามเณรพรหมศร" ลุมาได้ 3 วัน ขณะนั่งบนแคร่ไม้ใต้โคนต้นมะขามใหญ่ได้มีบุรุษหญิงชายแปลกหน้าทั้งมีอายุแก่และหนุ่ม แต่งกายแบบชาวบ้านมาขอร้องให้เทศน์โปรดทีเถิด สามเณรพรหมศรกล่าวว่า “ฉันพึ่งบวชได้ไม่ถึงวันยังเทศน์ไม่เป็นหรอก ชายหญิงผู้แปลกหน้าทั้งหลายต่างให้ข้อแนะนำว่า” “ท่านเจ้าคะท่านเทศน์ไม่เป็นก็ไม่เป็นไร แต่ขอให้ท่านทดลอง ว่านะโม 3 จบ ประเดี๋ยวท่านก็จะเทศน์ได้เองนั่นแหละ” สามสามเณรพรหมศรนั่งนิ่งแลสงสัยว่า บุคคลทั้งหลายเหล่านี้เป็นใคร? มาจากไหน? อยู่ๆก็มาขอร้องให้เราเทศน์ แต่เมื่อลองคิดแล้วเขาบอกให้ว่านะโม 3 จบ จากนั้นก็เป็นเรื่องที่ปากพูดไปได้เองเป็นเรื่องเป็นราว ชายหญิงทั้งหลายต่างนั่งพนมมือ อมยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ครั้นเทศน์จบก็กราบขอบคุณขอลากลับ หันไปอีกทาง ปรากฏว่าหายไปทางไหนก็ไม่รู้” ผู้เขียนกราบเรียนถามหลวงปู่ว่าทำไมสามเณรพรหมศรจึงเทศน์ได้ ท่านกล่าวว่า มันเป็นของเก่าหรือที่เรียกว่า “ธรรมบันดาล” ที่พาให้พูดกล่าวไปได้เอง ความตั้งใจที่จะบวชเพียง 7 วัน ก็อยู่เลยเรื่อยมาจนอายุครบ 20 ปี พระอุปัชฌาย์จึงอุปสมบทให้ ณ วัดเพชรบุรี ต.ทุ่งมน อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ โดยตั้งนามฉายาให้ใหม่ว่า “พรหมปัญโญ” แปลว่า ผู้มีปัญญาดุจพรหม



    <DD>เมื่ออุปสมบทแล้ว หลวงปู่ตั้งใจมั่นขยันหมั่นเพียรศึกษาพระปริยัติธรรมคำสั่งสอนของสมเด็จพระผู้มีพระภาคเจ้า หลวงปู่เป็นผู้มีความวิริยะสูง จดท่องจำแม่นยำยิ่งนัก ทั้งฝักใฝ่หาความรู้ เพียรหาครูบาอาจารย์อย่างไม่ลดละแม้จะไกลไปยาก ก็อุตส่าห์ดั้นด้นเดินทางไป เพื่อให้ได้ความรู้กลับคืนมาเป็นรางวัล ด้วยปณิธานมั่นที่จะโปรดลูกหลานญาติโยมภายหน้า สืบไป
    ครั้นอุปสมบทได้แล้ว 3 พรรษา จึงกราบลาพระอุปัชฌาย์จาริกธุดงควัตรตามแบบฉบับแห่งพระบรมครู อาศัยอยู่ตามโคนไม้ นุ่งห่มใช้ผ้าเพียงสามผืน ทั้งถือที่สงบสัปปายะ เช่น ป่าช้าเป็นที่เจริญภาวนาเช้าค่ำ ขบฉันภัตตราหารเพียงมื้อเดียว ได้ท่องเที่ยวสู่เมืองขุขัน จ.ศรีสะเกษ เพราะเป็นเขตแห่งสรรพศาสตร์มนตรา จึงได้เข้าขอศึกษากับครูอาจารย์ที่เป็นทั้งฆราวาสก็ดี เป็นผู้ทรงศีลสมณะก็ตาม จนเป็นที่พอใจแล้ว จึงขออนุญาตลากลับเพื่อจาริกธุดงค์สู่พรมเปญ กัมพูชาสืบไป


    [​IMG]

    เมื่อธุดงค์ข้ามเขาเข้าเขตกัมพูชา อันเป็นที่ตระหนักดีอยู่แล้วว่าเป็นดินแดนแห่งอาณาจักรขอมถิ่นอาถรรพ์ เป็นที่รวมแห่งสรรพศาสตร์ ไสยเวทย์มนตรารุ่งเรืองนัก คงเป็นด้วยบุญบารมีเก่าหนุนนำ พาให้ได้พบกับครูบาอาจารย์เก่า เมื่อพบเห็นแล้วทุกครูอาจารย์ ต่างพึงพอใจในพระภิกษุหงษ์ พรหมปัญโญผู้สันโดษอ่อนน้อมถ่อมตนยิ่งนัก ได้บังเกิดความเมตตาประสิทธิประสาทสรรพวิชา ทั้งเวทย์มนแลคาถาเมตตา มหาเสน่ห์ กำบังภัยทั้งคุ้มครอง แคล้วคลาดกันอาวุธ ปืน หอก ดาบ ธนูหน้าไม้เขี้ยวงา ช้างเสือ หุงสีผึ้ง กันยาเบื่อ ทั้งคุณไสย ทำน้ำมนต์รดอาบต่างหายไป แม้นบ้าใบ้จิตหลอนก็อ่อนโยน จนลุเลยข้ามดงสู่จังหวัดสารพัดไต่เขาและภูผา อาศัยหุบเขาข้างห้วยเอนกายา ตกค่ำภาวนาตลอดไปยามสองจิตผ่องใส บังเกิดธรรมบันดาลพาพบไป กับพระอาจารย์ใหญ่องค์เทพเทวาได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาลงจารเสกปากกา อุปเท่มีคุณมากหนากว่าพันประการ ประทานเสร็จสอนจบครบตำรา พระพรหมปัญโญให้ปิติทั้งศรัทธา ตั้งจิตกราบครูบาแล้วเงยหน้าขอชมบารมี ทันทีที่ลืมตารูปท่านอาจารย์ใหญ่ก็จางหายทันที พระพรหมปัญโญสุดที่จะเสียดายเพราะมิได้กล่าวคำว่าขอบคุณ แก่ท่านผู้กรุณาประสาทวิชา ครั้นล่องไพรในพนากลางป่าใหญ่ อัศจรรย์ใจเป็นนักหนาเห็นเด็กร่างดำใหญ่ดุจศิลา พลางผลักทักทายมาแต่ใด กุมารดินล้มหงายหลัง แล้วตั้งตรงทดลองใหม่ ผลักล้มมาด้านหน้า ทดลองถึงสองครั้งให้ระอาจึงแสดงกายาสูงใหญ่ได้ห้าเมตร แสดงเสร็จให้เกิดศรัทธาแล้วสั่งสอนถึงวิธีการสร้างกุมารทองให้ถูกต้องตามตำรับฉบับครู ครั้นธุดงค์ผ่านเขาพนาไพร นานอยู่ได้เกือบขวบปี แวะผ่านที่หมู่บ้านชื่อ “บ้านกรู”
    ณ หมู่บ้านนี้เองที่ชาวบ้านต่างกล่าวขานคุณงามความดีในวีรกรรมหลายๆสิ่งที่ไม่อาจลืมเลือนได้ จากหัวใจของทุกคน แม้หลวงปู่จะธุดงค์กลับประเทศไทยแล้วก็ตามจนขณะนี้หลวงปู่มีอายุย่าง 85 ปี จึงได้เดินทางไปเยี่ยมชาวกัมพูชา เมื่อชาวบ้านทราบข่าวว่าหลวงปู่จะมาต่างดีใจ ครั้นหลวงปู่ไปถึงชาวบ้านเกือบพันคนต่างนอนคว่ำเรียงรายตั้งแต่ถนนจนถึงศาลา แล้วอาราธนาให้หลวงปู่เดินเหยียบบนหลังของเขาเหล่านั้น หลวงปู่จะไม่เดินชาวบ้านเขาก็ไม่ยอม กล่าวว่ายอมพร้อมพลีกายด้วยความเคารพบูชา หลวงปู่ขัดเขามิได้จึงยอมเดินบนหลังของเขาเหล่านั้น แม้แต่ผู้เฒ่าอายุราว 100 กว่าปี เมื่อทราบข่าวว่าหลวงปู่มาก็อุตส่าห์ลากไม้เท้าหลังงองกเงิ่นเดินทางมากราบบูชา ผู้ติดตามหลวงปู่ทุกคนต่างแปลกใจและถามว่าทำไมจึงศรัทธาองค์หลวงปู่ขนาดนี้ พวกเราทุกคนต่างก็ถึงบางอ้อ! เพราะพ่อเฒ่าต่างเล่าให้ฟังว่า “หลานเอ๋ย ถ้าวันนั้นหลวงพ่อไม่ได้อยู่กับเราแล้ว หมู่บ้านกรูทั้งหมู่บ้านก็แตกกระจายป่นปี้ไปแล้ว เพราะมันเป็นเรื่องแปลก ตาเองก็ไม่เคยเห็น ว่าลูกระเบิด และลูกปืนใหญ่ขนาดแตงโม มันตกมาบนหลังคาหญ้าแฝก แปลกที่มันไม่ทะลุหล่นลงมา กลับกลิ้งคลุกๆ ไปตามทางลาดชายคา พวกเราก็นึกว่าต้องตายแน่ๆ ถ้าลูกระเบิดตกกระทบกับพื้นดิน ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงดังตุ้บ! ปรากฏว่าลูกปืนจมดินเกือบครึ่งลูก แต่มันอัศจรรย์มาก หลานเอ๋ย มันไม่ระเบิด! เท่านั้นแหละเม็ดกรวด เม็ดหิน แม้แต่ดินใต้แคร่ไม้ไผ่ เขายังขุดไปลึกเป็นเมตรเอาไปปั้นเป็นลูกอมตากแดด ครั้นหลวงพ่อกลับประเทศไทยไปแล้ว แคร่ตัวที่ท่านนั่งก็ยังไม่มีเหลือ ชาวบ้านเขาจุดธูปเอามาพลีแบ่งกันจบหมดไม่เหลือหรอ หลวงพ่อเน้อ! พร้อมกับยกมือไหว้ทางหลวงปู่ พวกตาและชาวบ้านรอดตายมาได้ทุกคน เสมือนตายแล้วเกิดใหม่ เท่ากับหลวงพ่อท่านมาชุบชีวิตให้ใหม่”
    ดังนั้นจึงไม่แปลกใจว่าทำไมชาวบ้านเขาจึงพร้อมใจกันยอมนอนคว่ำให้หลวงปู่ท่านเดินบนหลังของพวกเขา ชาวบ้านทุกคนเคารพรักหลวงปู่เสมือนเป็นเทพของพวกเขาทีเดียว เพราะมิใช่ว่าหลวงปู่ จะป้องกันภัยให้พวกเขาได้อย่างเดียว แต่หลวงปู่ได้แผ่เมตตาปล่อยสัตว์ ขุดบ่อ ขุดสระ สร้างฝายน้ำล้น ปลูกป่า ปล่อยช้าง วัว ควาย เต่า งู ตะขาบ สัตว์ทุกชนิด และสั่งห้ามมิให้ชาวบ้านทำลายป่าไม้ โดยอบรมสั่งสอนให้เห็นคุณและโทษของการไม่มีป่าไม้ไม่มีน้ำ จะเกิดความเดือนร้อนนานาประการ พร้อมทั้งสอนให้ชาวบ้านทุกคนถือศีลห้า ห้ามดื่มเหล้าเมายา แล้วครูอาจารย์ของหลวงปู่ท่านจะคุ้มครอง ทุกคนเคารพศรัทธาในหลวงปู่ได้ประพฤติปฏิบัติตาม จึงมีแต่ความร่มเย็นเป็นสุข
    หลวงปู่เป็นพระธุดงค์ ถือสันโดษ โปรดสัตว์ จึงไม่ติดกับที่อยู่ หรืออมิสลาภ จึงได้ลาญาติโยม เพื่อจาริกแสวงบุญต่อเรื่อยมา
    เมื่อธุดงค์ข้ามเขาเข้าเขตกัมพูชา อันเป็นที่ตระหนักดีอยู่แล้วว่าเป็นดินแดนแห่งอาณาจักรขอมถิ่นอาถรรพ์ เป็นที่รวมแห่งสรรพศาสตร์ ไสยเวทย์มนตรารุ่งเรืองนัก คงเป็นด้วยบุญบารมีเก่าหนุนนำ พาให้ได้พบกับครูบาอาจารย์เก่า เมื่อพบเห็นแล้วทุกครูอาจารย์ ต่างพึงพอใจในพระภิกษุหงษ์ พรหมปัญโญผู้สันโดษอ่อนน้อมถ่อมตนยิ่งนัก ได้บังเกิดความเมตตาประสิทธิประสาทสรรพวิชา ทั้งเวทย์มนแลคาถาเมตตา มหาเสน่ห์ กำบังภัยทั้งคุ้มครอง แคล้วคลาดกันอาวุธ ปืน หอก ดาบ ธนูหน้าไม้เขี้ยวงา ช้างเสือ หุงสีผึ้ง กันยาเบื่อ ทั้งคุณไสย ทำน้ำมนต์รดอาบต่างหายไป แม้นบ้าใบ้จิตหลอนก็อ่อนโยน จนลุเลยข้ามดงสู่จังหวัดสารพัดไต่เขาและภูผา อาศัยหุบเขาข้างห้วยเอนกายา ตกค่ำภาวนาตลอดไปยามสองจิตผ่องใส บังเกิดธรรมบันดาลพาพบไป กับพระอาจารย์ใหญ่องค์เทพเทวาได้ประสิทธิ์ประสาทวิชาลงจารเสกปากกา อุปเท่มีคุณมากหนากว่าพันประการ ประทานเสร็จสอนจบครบตำรา พระพรหมปัญโญให้ปิติทั้งศรัทธา ตั้งจิตกราบครูบาแล้วเงยหน้าขอชมบารมี ทันทีที่ลืมตารูปท่านอาจารย์ใหญ่ก็จางหายทันที พระพรหมปัญโญสุดที่จะเสียดายเพราะมิได้กล่าวคำว่าขอบคุณ แก่ท่านผู้กรุณาประสาทวิชา

    <DD>ครั้นล่องไพรในพนากลางป่าใหญ่ อัศจรรย์ใจเป็นนักหนาเห็นเด็กร่างดำใหญ่ดุจศิลา พลางผลักทักทายมาแต่ใด กุมารดินล้มหงายหลัง แล้วตั้งตรงทดลองใหม่ ผลักล้มมาด้านหน้า ทดลองถึงสองครั้งให้ระอาจึงแสดงกายาสูงใหญ่ได้ห้าเมตร แสดงเสร็จให้เกิดศรัทธาแล้วสั่งสอนถึงวิธีการสร้างกุมารทองให้ถูกต้องตามตำรับฉบับครู ครั้นธุดงค์ผ่านเขาพนาไพร นานอยู่ได้เกือบขวบปี แวะผ่านที่หมู่บ้านชื่อ “บ้านกรู



    </DD>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2009
  9. thaiout9

    thaiout9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    106
    ค่าพลัง:
    +140
    อันดับ 5 ครับ
    นายกัณฑ์กวีวัฒน์ ตันสกุล
    สำนักงานเทศบาลตำบลคลองท่อมใต้
    อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่
    81120
     
  10. louis_bun

    louis_bun Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    195
    ค่าพลัง:
    +81
    อันดับที่ 6
    ปัณฑารีย์ ศุภทรัพย์เสนากูล
    2 ซ.สองพระ ถ.พระรามสี่ แขวงมหาพฤฒาราม
    เขตบางรัก กทม.10500

    อนุโมทนา สาธุ...ค่ะ
     
  11. mhooae

    mhooae สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +24
    อนุโมทนา ค่ะ

    ลำดับที่ 7
    ชนิดา โชคชัย

    ลำดับที่ 8
    ปิยดา ทัพธนทัพ

    ลำดับที่ 9
    ปิยะมาศ เย็นสุขใจ

    กรุณานำส่งที่
    138/183 (ABAC condo) ซ.รามคำแหง 24
    หัวหมาก บางกะปิ กทม. 10240

    ขอบพระคุณค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2009
  12. pap42

    pap42 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2008
    โพสต์:
    230
    ค่าพลัง:
    +204
    ต้องทำยังงัยมั่งครับ
     
  13. คิงส์

    คิงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    164
    ค่าพลัง:
    +1,156
    ทุกท่านที่ต้องการรับพระขุนแผนวัดบ้านกร่างสุดยอดมหาสเน่ห์
    กรุณาช่วยค่าจัดส่งและค่าครูหลวงปู่หงษ์จำนวน๑๐๙บาท

    ขออนุโมทนาครับ
    โดยกระผมได้ขออนุญาตทางโครงการแล้วครับ
    โอนเงินค่าจัดส่งมาที่ นายศิริพงษ์ จิตประสงค์พาณิช
    เลขที่บัญชี 045-2-79734-8
    ธนาคารกสิกรไทย สาขา ลาดพร้าว 25
    โอนก่อนมีสิทธิ์ก่อนนะครับ


    ตกลงต้องโอนเงินค่าจัดส่งและค่าครูหลวงปู่หงษ์ 109 บาท
    โอนในการรับกุมารทอง หรือรับพระขุนแผนบ้านกร่างสุดยอดมหาเสน่ห์
    เพราะว่าในอีกกระทู้หนึ่งบอกว่ารับพระขุนแผนบ้านกร่าง ให้โอนเงินค่า
    จัดส่งจำนวน 50 บาท คับ

    ลำดับที่ 8 นายสุรศักดิ์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ 128/9 ม.5 กองบิน 7
    ต.มะลวน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี 84130
     
  14. คิงส์

    คิงส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    164
    ค่าพลัง:
    +1,156
    อ้าวลำดับที่ 9 แล้ว
    งั้นผมลำดับที่ 10 คับนะคับ
     
  15. superhonet_2

    superhonet_2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2007
    โพสต์:
    643
    ค่าพลัง:
    +1,066
    ลำดับที่ 11
    ขอรับกุมารทองด้วยคนครับ
    วรวัฒน์ ส่ำสมบูรณ์ชัย
    77/4 หมู่ 7 ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก 65000
    โมทนาด้วยครับผม
     
  16. วิน ศิษย์หลวงปู่หงษ์

    วิน ศิษย์หลวงปู่หงษ์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2009
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +15
    โอนปัจจัยมาจองได้ครับตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่๒๒ กุมภาพันธ์
    ปิดจองและการโอนเงินวันที่๒๓ กุมภาพันธ์
    วันที่๙ มีนาคม นำกุมารเทพไปกราบเรียนขออนุญาตให้หลวงปู่ทราบ
    วันที่๑๐มีนาคม นำกุมารเทพเข้าพิธีไหว้ครู และรับการอธิฐานจิตต่อหลวงปู่
    วันที่ ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๒ จะทำการส่งให้แด่ทุกท่านนำไปบูชากัน จะได้รวยๆเฮ็งๆกันถ้วนหน้าครับ<SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT>
    <!-- / icon and title --><!-- message --><!-- ads code --><SCRIPT type=text/javascript><!--google_ad_client = "pub-2576485761337625";/* 250x250, created 31/01/09 */google_ad_slot = "7252767143";google_ad_width = 250;google_ad_height = 250;//--></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/show_ads.js" type=text/javascript></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT>
    ตอนนี้มีจำนวน๒๐องค์แล้วครับ สามารถรับได้คนละ๑องค์ครับ

    ดีเด่นด้าน สเน่ห์ เมตตามหานิยม ดีด้านเจรจาค้าขาย
    มีกุมารทองเทพเรียกทรัพย์ รับรองไม่อับจน กุมารทองเทพจะเรียกจิตดึงใจให้ผู้คนมาหาดังที่เราปรารถนาไว้

    ซึ่งได้รับจากท่านผู้อุปถัมภ์ได้มอบให้ทางโครงการแจกแก่ท่านพุทธศาสนิกชนทุกท่านครับ
    กรุณาแจ้งความประสงค์ทางกระทู้นี้นะครับ
    โดยแจ้งลำดับที่ ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่
    หากท่านที่ไม่ได้เป็นสมาชิกของทางเว็ปพลังจิต สามารถแจ้งความประสงค์ได้ทาง เบอร์ ๐๘๓-๙๑๓-๓๙๙๗ ติดต่อที่คุณเจครับ
    ทุกท่านที่ต้องการรับกุมารเทพกรุณาช่วยค่าจัดส่งและค่าครูหลวงปู่หงษ์จำนวน๑๐๙บาท
    ขออนุโมทนาครับ
    โอนเงินค่าจัดส่งมาที่ นายศิริพงษ์ จิตประสงค์พาณิช
    เลขที่บัญชี 045-2-79734-8
    ธนาคารกสิกรไทย สาขา ลาดพร้าว 25
    โอนก่อนมีสิทธิ์ก่อนนะครับ

    ขออนุโมทนากับทุกท่านที่ได้ร่วมบุญในครั้งนี้ครับ<IFRAME name=google_ads_frame marginWidth=0 marginHeight=0 src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=undefined&dt=1235033257140&format=undefinedxundefined&output=html&correlator=1235033257140&ea=0&frm=1&ga_vid=1354584029.1229059470&ga_sid=1235031163&ga_hid=536507454&ga_fc=true&flash=0&u_h=800&u_w=1280&u_ah=770&u_aw=1280&u_cd=32&u_tz=420&u_his=4&u_java=true&dtd=16" frameBorder=0 scrolling=no allowTransparency></IFRAME><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><!-- / message --><!-- attachments -->

    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
    <SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/test_domain.js"></SCRIPT><SCRIPT src="http://pagead2.googlesyndication.com/pagead/render_ads.js"></SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><IFRAME name=google_ads_frame marginWidth=0 marginHeight=0 src="http://googleads.g.doubleclick.net/pagead/ads?client=undefined&dt=1235033954984&format=undefinedxundefined&output=html&correlator=1235033954984&ea=0&frm=1&ga_vid=1151810500.1232740377&ga_sid=1235033577&ga_hid=172754967&ga_fc=true&flash=10.0.12.36&u_h=768&u_w=1024&u_ah=738&u_aw=1024&u_cd=32&u_tz=420&u_his=9&u_java=true&dtd=0" frameBorder=0 scrolling=no allowTransparency></IFRAME><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT><SCRIPT>window.google_render_ad();</SCRIPT>
     
  17. วิน ศิษย์หลวงปู่หงษ์

    วิน ศิษย์หลวงปู่หงษ์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2009
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +15
    ขออนุโมทนาครับ
    กุมารเทพ สูง2.5ซม.ครับ
     
  18. วิน ศิษย์หลวงปู่หงษ์

    วิน ศิษย์หลวงปู่หงษ์ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2009
    โพสต์:
    144
    ค่าพลัง:
    +15
    สามารถ โอนปัจจัยมาจองได้ครับตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่22 กุมภาพันธ์
    ปิดจองและการโอนเงินวันที่23 กุมภาพันธ์
    ได้จำนวนท่านที่โอนมาในวันที่22ก.พ. เท่าใด ก็ส่งให้ตามที่โอนมาเท่านั้นนะครับ
    ขอขอบคุณครับ ไม่มีเสริมครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 กุมภาพันธ์ 2009
  19. หนูกิ่ง

    หนูกิ่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    171
    ค่าพลัง:
    +174
    ขอจองด้วยครับอันดับ 14 ครับ
    สถาปัตย์ ศิริพุฒิพงศ์
    3/1 หมู่11 ต.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ 60150
     
  20. kanin_nin

    kanin_nin เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2009
    โพสต์:
    864
    ค่าพลัง:
    +3,755
    จองครับ ๆ

    โอนแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ

    น้อง จาก หลวงปู่หงษ์ ที่บ้านผมมีพี่เขารออยู่ 1 องค์แล้วครับ

    ต้องดีใจแน่เลย
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...