ชาวนิวยอร์กผิวขาวกลายมาเป็นชาวพุทธได้อย่างไร...?

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย คนมีกิเลส, 25 ธันวาคม 2008.

  1. คนมีกิเลส

    คนมีกิเลส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    3,973
    ค่าพลัง:
    +19,431
    ชาวนิวยอร์กผิวขาวกลายมาเป็นชาวพุทธได้อย่างไร


    [​IMG]

    ในขณะที่นักบวชคนใหม่ของโบสถ์ทางพระพุทธศาสนานิกายนิชิเรน (Nichiren) ในเขตอินเตอร์เนชั่นเเนล ของเมืองซีแอตเติลกำลังทำความสะอาดอาคารที่ทำด้วยอิฐที่มีอายุเก่าแก่ถึง 80 ปี หลังจากที่เขาเพิ่งมาถึงโบสถ์แห่งนี้ได้เพียง 2-3 เดือนเท่านั้น เขาก็ได้ค้นพบความลับของอาคารหลังนี้ซึ่งซ่อนอยู่ภายในฝาผนังของตัวอาคาร

    ภายในซอกแห่งหนึ่งที่ดูน่าขนลุก เขาได้ค้นพบธงชาติญี่ปุ่นหลายอัน ที่ฝุ่นจับเขอะ ดูลักษณะเหมือนไม่ได้ถูกจับต้องมาตั้งแต่ในระยะต้นๆ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 2

    หลังจากที่ช่างซ่อมไฟฟ้าทำการทุบฝาผนังอาคารด้านหนึ่ง ก็ได้พบกับตำราทางพระพุทธศาสนาเก่าแก่ถูกม้วนอยู่ภายในแผ่นหนังสีน้ำตาลซ่อนอยู่ น่าจะเป็นเวลายาวนานได้ 60 ปีแล้ว เขาเดา

    หนังสือต่างๆ เหล่านี้อ้างอิงถึงจักรพรรดิ์ญี่ปุ่น ท่านนักบวชคานจิน เซเดอร์แมน (Kanjin Cederman) อายุ 33 ปี คิดว่าพุทธบริษัท 4 ในสมัยนั้นคงรู้สึกหวาดกลัวว่า พวกตนอาจจะมีการแสดงออกที่ใกลัชิดกับทางแผ่นดินแม่ (คือญี่ปุ่น) มากเกินไป
    หลังจากที่ญี่ปุ่นโจมตีเพิร์ล ฮาร์เบอร์ ท่านนักบวชเข้าใจถึงความหวาดกลัวดีว่า ชาวญี่ปุ่นในอเมริกาในขณะนั้นกลัวว่าจะถูกตามรังควาน เขากล่าวท่านนักบวชเซเดอร์แมนแรกเกิดชื่อ ไมเคิล เซเดอร์แมน (Michael Cederman) ในครอบครัวชาวยิว

    บ่ายวันหนึ่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ในห้องทำงาน เซเดอร์แมนอยู่ในชุดเสื้อคลุมสีดำ ถุงเท้าขาว และสวมรองเท้าแตะ ส่วนเวลาที่เขาต้องเดินทางไปเข้าร่วมประชุม มาโซนิค (Masonic) เขาจะสวมหมวกแบบ Shriner และใช้ชุดแบบชาวตะวันตกแทน
    เวลาอยู่นอกวัด เขาจะสวมหมวกทรงกะลาเพื่อให้ดูสอดคล้องเขามีลีลาการพูดเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ส่วนสำเนียงนั้นเป็นแบบชาวนิวยอร์กแท้ๆ เหมือนตอนที่เขาอธิบายว่า เขาสวมเสื้อคลุมเวลาอยู่ใน ช่วงการประกอบพิธีกรรมต่างๆ ทางพระพุทธศาสนา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSCN5474.jpg
      DSCN5474.jpg
      ขนาดไฟล์:
      92.9 KB
      เปิดดู:
      95
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ธันวาคม 2008
  2. Mrs.DeWalt

    Mrs.DeWalt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2006
    โพสต์:
    89
    ค่าพลัง:
    +412
    พูดตรงๆว่าป้าอ่านเเล้ว...งง...เข้าใจยาก อาจเป็นเพราะว่าป้ามีสติอันน้อยนิดมังคะ
     
  3. โป๊ยเซียนสาว

    โป๊ยเซียนสาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,543
    ค่าพลัง:
    +2,279
    ตามความเข้าใจอันน้อยนิดนะคะ
    คงจะหมายถึงหลักฐาน ที่นิกายเซนของญี่ปุ่นที่เข้าไปเผยแพร่ในนิวยอร์ค ก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 พอเกิดสงคราม ผู้คนที่นับถือก็ต้องเก็บซ่อนหลักฐานนี้ไว้ก่อนที่ภัยจะถึงตัวกระมังคะ เพราะในข่าวนี้ไม่บอกรายละเอียดอะไรมาก นอกจากค้นพบสิ่งที่ซ่อนไว้ในผนังอาคารน่ะค่ะ ^____^"
     
  4. เทพออระฤทธิ์

    เทพออระฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,573
    กระทู้เรื่องเด่น:
    4
    ค่าพลัง:
    +22,048
    ขอบคุณครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...