ขอเชิญรวบรวม รายชื่องานปิดทองฝั่งลูกนิมิต ทั่วประเทศ ซึ่งงานจะจัดได้ปีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย เทพออระฤทธิ์, 12 พฤศจิกายน 2008.

  1. เทพออระฤทธิ์

    เทพออระฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,573
    กระทู้เรื่องเด่น:
    4
    ค่าพลัง:
    +22,048
    ขอเชิญรวบรวม รายชื่องานปิดทองฝั่งลูกนิมิต ทั่วประเทศ ซึ่งงานจะจัดได้ปีเพียงครั้งเดีย

    [​IMG]


    ขอเชิญรวบรวม รายชื่องานปิดทองฝั่งลูกนิมิต ทั่วประเทศ ซึ่งงานจะจัดได้ปีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น
    เพื่อเป็นการแจ้งข่าวพี่น้องชาวพลังจิต หากใกล้ที่ไหนจะได้ร่วมทำบุญที่นั้น

    ปริศนาธรรมในงาน "ปิดทองฝังลูกนิมิต"

    ชาวพุทธเชื่อว่า การทำบุญปิดทองฝังลูกนิมิตได้บุญมาก เพราะเหตุผลคือ หนึ่งวัดจะจัดได้เพียงครั้งเดียว การเตรียมการก็ประกอบด้วย อุปกรณ์และสิ่งของอันเป็นมงคลมากมาย การประกอบพิธีก็จะต้องมีการสวดถอนสีมา เพื่อให้เป็นสถานที่ที่บริสุทธิ์จริงๆ พ้นจากสภาพที่อาจเคย เป็นสีมามาก่อน และสถานที่นั้นต้องได้รับ พระราชทาน เป็นเขตวิสุงคามสีมา เป็นสิทธิของสงฆ์แห่งวัดนั้นถูกต้องตามกฎหมาย
    ผู้ที่มีโอกาสได้ทำบุญปิดทองฝังลูกนิมิต จึงถือว่าได้ทำบุญ ที่ยิ่งใหญ่เป็นมหากุศลบารมีประดับชีวิตตลอดไป เป็นบุญที่จะหาโอกาสทำได้ไม่ง่ายนัก
    เมื่อมีพิธีปิดทองฝังลูกนิมิตแต่ละครั้งจะต้องเตรียมของที่จะใส่ลงไปกับลูกนิมิต ทางวัดต้องจัดไว้จำหน่ายหรือผู้มีศรัทธาจัดหามาเอง และต้องเป็นสิ่งที่ถือเป็น ความหมายมงคล ประกอบด้วย
    ๑.ดอกไม้ จะใช้ดอกมะลิ ดอกบานไม่รู้โรย และอื่นๆ เป็นสัญลักษณ์แห่งความสวยงาม ผู้ที่ได้โปรยหรือใส่ดอกไม้ลงไปในหลุมนิมิต บูชาพระอริยสงฆ์ เกิดทุกภพทุกชาติจะเป็น คนที่มีรูปร่างหน้าตาสวยงาม ผิวพรรณผุดผ่อง อยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี มีแต่คนเคารพนับถือ ยึดมั่นในหลักศีลธรรม
    ๒.ธูป ใส่ธูปลงไปภายในหลุมนิมิตเพื่อถวายการบูชา พระคุณของพระพุทธเจ้า ๓ ประการ คือ พระปัญญาคุณ พระวิสุทธิคุณ พระมหากรุณาธิคุณ เกิดชาติใดภพใดก็จะไม่ห่างเหินจากพระพุทธศาสนา หรือได้พบเห็นพระพุทธเจ้า
    ๓.เทียน ใส่เทียนลงไปในหลุมนิมิตเพื่อบูชาพระธรรม ที่ให้แสงสว่างทางปัญญาแก่มวลมนุษยชาติ เกิดชาติใดภพใด ก็จะไม่ห่างเหินจากพระธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้า และทำให้มีปัญญาสามารถเข้าใจและ รู้ธรรมนำให้หมดกิเลสพ้นทุกข์ได้
    ๔.เข็ม เป็นสัญลักษณ์ของความแหลมคม ผู้ที่ได้ทำบุญถวายเข็มลงไปในหลุมนิมิต เกิดทุกภพทุกชาติจะเป็นคนที่มีสติปัญญาเฉลียวฉลาดสามารถเรียนรู้ได้รวดเร็ว แก้ปัญหาชีวิตประจำวันได้ไม่ติดขัด เป็นคนมีเหตุผลละเอียดรอบคอบ สามารถบรรลุธรรมและพ้นทุกข์ได้ในที่สุด
    ๕.ด้าย เป็นสัญลักษณ์แห่งความยืดยาว การทำบุญด้วยการใส่ด้ายลงไปในหลุมนิมิต เชื่อว่าจะทำให้เป็นคนที่มีอายุยืนยาว ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน
    ๖.แผ่นทองคำ เป็นสิ่งที่มีคุณค่า มีราคาในตัว มีความสวยงาม ไปอยู่กับสิ่งใดทำให้สิ่งนั้นมีค่ามีราคายิ่งขึ้น การนำแผ่นทองคำมาปิดองค์พระ ปิดลูกนิมิต หรืออื่นๆ เป็นการยกย่องเชิดชูให้เป็นสิ่งสูงส่งควรแก่การสักการะ เชื่อว่าจะทำให้เป็นคนที่มีเกียรติยศสูงส่ง มีคนยกย่องนับหน้าถือตา มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นคนที่มีรูปร่างหน้าตาผิวพรรณงดงามทุกภพทุกชาติ
    ๗.สมุด ดินสอ เป็นอุปกรณ์การบันทึก เป็นสัญลักษณ์แห่งการจดจำ ผู้ที่ทำบุญด้วยการใส่สมุด ดินสอ ลงไปในหลุมนิมิต จะเป็นคนที่มีสติปัญญาเยี่ยม มีความทรงจำไม่เลอะเลือน เป็นเลิศ สติไม่ฟั่นเฟือนก่อนตายสงบ ไม่ทุรนทุรายทรมาน และไปสู่สุคติ



    อานิสงส์การปิดทองลูกนิมิต




    ผู้ถาม“หลวงพ่อครับ การปิดทองลูกนิมิตมีอานิสงส์อย่างไรครับ”<O:p</O:p

    หลวงพ่อ“โอ๊ะ...อานิสงส์ใหญ่มาก ปิดหนึ่งลูกก็ไปอุดประตูนรก 1 ประตู นี่ฉันโกหกนะ”<O:p</O:p
    ผู้ถาม“อ้าว....แล้วกัน”<O:p</O:pหลวงพ่อ“ที่ว่ามีอานิสงส์ใหญ่มาก เพราะว่าช่วยให้พระสงฆ์มีเขตทำสังฆกรรม อย่าลืมนะวัดทั้งวัด ส่วนสำคัญที่สุดมันอยู่ที่โบสถ์ โบสถ์มีสวนสำคัญเพราะเป็นที่ประชุมสงฆ์ ถ้าไม่งั้นสงฆ์ไม่มีที่ประชุมในการทำสังฆกรรม ก็ถือว่ามีอานิสงส์หนัก เพราะลูกนิมิตมันหนัก ติด 10 ลูกก็ได้ 10 หนัก<O:p</O:p
    แต่ว่าถ้าปิดทองลูกนิมิตนี่ต้องจังหวัดสุพรรณบุรี โอ้โฮ....สมัยก่อนรถเรือมันไม่มีใช่ไหม ขนาดนอนค้างคืนยังไปเลย ศรัทธามาก ก็มีวัดหนึ่งฉันไปเทศน์ ถามโยมคนหนึ่งว่ามาจากไหน มาค้างคืนหรือเปล่า....บอกว่าค้างตามทางมาสองคืน ถามว่าเพราะอะไร...เขาบอกว่า ปิดทองลูกนิมิต 7 วัด ไม่ตกนรก”<O:p</O:p
    ผู้ถาม“จริงหรือครับ”<O:p</O:p
    หลวงพ่อ“เรื่องนี้จริง ถ้ากำลังปิดอยู่แม้แต่วัดเดียวก็ไม่ตกนรก...มันยังไม่ตายนี่”<O:p</O:p
    ผู้ถาม“อ๋อ.....”(หัวเราะ)<O:p</O:p
    หลวงพ่อ“ความจริงก็ดี ถ้าเขามีเจตนาแบบนั้น เขามีความเชื่อแบบนั้นนะ และก็จงอย่าลืมว่า ถ้าเวลาที่เขาป่วย จิตมันจะคิดอยู่เป็นอนุสสติ ก็ลงนรกไม่ได้จริง ๆ”<O:p</O:p
    ผู้ถาม “สมมุติว่ากำลังจะตายมิตายแหล่ เห็นลูกนิมิตมาลอยเคว้งคว้างล่ะครับ”<O:p</O:p
    หลวงพ่อ“ถ้าอย่างนั้นขึ้นสวรรค์ทันที ถึงแม้จะไม่เห็นมาลอยก็ตาม แต่จิตคิดว่าเราเคยปิดทองมาแล้ว 7 วัด เราไม่ตกนรกแน่ จิตมันก็เป็นกุศล ใช่ไหม...นี่ถูกของเขา”

    โดยหลวงพ่อฤาษีลิงดำ<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤศจิกายน 2008
  2. เทพออระฤทธิ์

    เทพออระฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,573
    กระทู้เรื่องเด่น:
    4
    ค่าพลัง:
    +22,048
    [​IMG]


    [​IMG]



    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 45.jpg
      45.jpg
      ขนาดไฟล์:
      62 KB
      เปิดดู:
      4,321
    • GetAttachment.jpg
      GetAttachment.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.3 KB
      เปิดดู:
      4,284
    • 236.jpg
      236.jpg
      ขนาดไฟล์:
      54.6 KB
      เปิดดู:
      4,344
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 พฤศจิกายน 2008
  3. chodchoi

    chodchoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,288
    ค่าพลัง:
    +148
    ขอกราบอนุโมทนาบุญด้วยครับ สาธุ
    กราบขอขมาและอโหสิกรรมด้วยครับ สาธุ
     
  4. สังสารวัฏ

    สังสารวัฏ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +5,382
    ความหมายลูกนิมิต

    เมื่อได้มีการสร้างวัด กับทั้งการสร้างอุโบสถ และได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมาเสร็จเรียบร้อยแล้วยังคงเหลืองานใหญ่อีกอย่างหนึ่ง คือ งานผูกพัทธสีมาฝังลูกนิมิต เป็นกิจที่ต้องทำในเมื่อสร้างอุโบสถแล้ว ตามธรรมดาอุโบสถที่สร้างกันอยู่ทั่ว ๆ ไปนั้นต้องสร้างในเขตวิสุงคามสีมาที่ได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา ซึ่งเป็นแดนต่างหากจากแดนบ้าน ไม่ปะปนกับใคร นับว่าเป็นดินแดนที่พิเศษบริสุทธิ์ใช้ทำสังฆ์กรรมต่าง ๆ ได้แล้ว ประกอบด้วย

    คณะสงฆ์ได้พร้อมเพรียงกันกระทำพิธีฝังลูกนิมิตผูกพัทธสีมานั้นอีก เป็นการประกาศให้รับรู้กันทั้งฝ่ายบ้านเมือง และคณะสงฆ์ว่าที่ตรงนี้ทางการบ้านเมืองยกให้คณะสงฆ์ สงฆ์ก็รับไว้จึงทำให้เนื้อที่นั้นบริสุทธิ์ ศักดิ์สิทธิ์วิเศษยิ่งขึ้น การผูกพัทธสีมาหรือการฝังลูกนิมิตที่กระทำกันโดยทั่วไปเวลานี้ นิยมใช้หินกลมขนาดไม่ใหญ่เท่าศีรษะช้าง จำนวน ๙ ลูก สำหรับใช้เป็นลูกนิมิตประจำทิศละ ๑ ลูก
    อีกลูกหนึ่งอยู่ในอุโบสถ เรียกกันว่า "ลูกนิมิตเอก" ท่านแนะนำไว้ว่าหลุมที่ฝังลูกเอกนี้ต้องอยู่ตรงที่สายพระเนตรพระประธานทอดลงหลุมนั้นพอดีถือว่าเป็นอุดมมงคล ถ้าหลุมนิมิตอยู่ห่างไปเวลาทอดพระเนตรหลุมนิมิต ต้องเงยพระพักตร์ขึ้นจึงทอดพระเนตรหลุมนิมิต อย่างนี้ท่านว่าเจ้าอาวาส พระ เณร ในวัดเอาใจใส่แต่เรื่องนอกวัด เรื่องในวัดไม่ค่อยเอาธุระ ถ้าหลุมนิมิตเข้าหาพระประธานมาก เวลาทอดพระเนตรหลุมนิมิตต้องก้มพระพักตร์ลง เช่นนี้ เจ้าอาวาส พระ เณร ในวัดนั้นมักจะเอากิจวัตรไม่เหลียวแลชาวบ้านบ้างเลย ที่ว่านี้เป็นมติของเกจิอาจารย์ น่าพิจารณา
    พุทธศานิกชนนิยมปิดทองลูกนิมิต เพราะเป็นการกระทำที่มีความบริสุทธิ์ คือ ..


    ๑. ลูกนิมิตเป็นหินบริสุทธิ์โดยธรรมชาติ ไม่ใช่ของเก๊ของปลอม

    ๒. ทองคำเปลว เป็นของบริสุทธิ์ธรรมชาติปราศจากมลทิน ไม่มีสนิม

    ๓. จิตของผู้ที่ปิดทองลูกนิมิตก็บริสุทธิ์ อิ่มเอิบด้วยศรัทธาปสาทะ ปราศจากโลภะ เจตนาอันจักทำให้มัวหมอง


    การปิดทองลูกนิมิตนั้นประกอบด้วยความบริสุทธิ์ดังนี้ จึงทำให้ผู้ปิดทองได้บุญมากและเพื่อนำท่านผู้ปิดทองลูกนิมิต ให้มีแนวน้อมใจระลึกในเวลาปิดทองขอให้โปรดเข้าใจดังนี้ คือ

    นิมิตลูกเอกอยู่ในโบสถ์เป็นเหมือนองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าประทับเป็นใหญ่ เป็นประธานอยู่ในท่ามกลางสงฆ์ เป็นเอกองค์เดียวไม่มีสอง ดังนั้นเมื่อเวลาปิดทองลูกนิมิตลูกเอก ก็ให้น้อมใจระลึกถึงพระพุทธคุณว่า อรหังสัมมาสัมพุทโธ บทใดบทหนึ่งทำใจให้ถึงพระพุทธเจ้า และปิดทอง ส่งอีก ๘ ลูก ที่อยู่ใน ๘ ทิศนั้น เป็นเครื่องหมายแทนพระอรหันต์สาวกผู้ล้ำเลิศด้วยคุณธรรมที่พระพุทธองค์ทรงยกย่อง ๘ องค์ อยู่ประจำทิศละองค์เรียกว่า "พระอรหันต์ ๘ ทิศ" ดังนี้

    ๑) ลูกทิศตะวันออก เป็นเครื่องหมายพระอัญญาโกญฑัญญะ ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น เอตทัคคะในทางรอบรู้ราตรี ในทางผู้อาวุโส (ปัจจุบัน ตาทิพย์ หมอดู โหร หรือ นักดาราศาสตร์)

    ๒) ลูกทิศอาคเนย์ เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระมหากัสสปะ ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น เอตทัคคะในทางธุดงค์คุณ (ปัจจุบันเรียกว่า มีกำลังภายในดี)

    ๓) ลูกทิศทักษิณ เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระสารีบุตร อัครสาวกผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นเอตทัคคะล้ำเลิศในทางปัญญารอบรู้ (ปัจจุบันเปรียบด้วยนักวิทยาศาสตร์)

    ๔) ลูกทิศหรดี เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระอุบาลีเถระ ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็นเอตทัคคะล้ำเลิศในทางทรงไว้ซึ่งพระวินัย (ปัจจุบันเปรียบด้วยนักกฎหมาย)

    ๕) ลูกทิศปัจฉิม เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระอานนท์ เป็นพุทธอุปัฏฐากของพระพุทธองค์ ผู้ได้รับการยกย่องว่า เป็นเอตทัคคะล้ำเลิศในคุณธรรม ๕ ประการ มีความทรงจำไม่หลงลืมเป็นต้น

    ๖) ลูกทิศพายัพ เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระควัมปติ เป็นพระอรหันต์ที่นับเข้าในจำนวนสาวกผู้ใหญ่รูปหนึ่งในคราวที่สมเด็จพระบรมศาสดาทรงส่งสาวกไปประกาศพระศาสนา ท่านได้ประกาศพระศาสนาในนานาชนบทช่วยสั่งสอนให้กุลบุตรกุลธิดาเกิดความเชื่อความเลื่อมใส

    ๗) ลูกทิศทักษิณ เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระโมคคัลลานะ อัครสาวกผู้รับยกย่องว่าเป็นเอตทัคคะล้ำเลิศในทางมีอิทธิฤทธิ์มาก

    ๘) ลูกทิศอิสาน เป็นเครื่องหมายแทนองค์พระราหุล ผู้เป็นพุทธชิโนรส ได้รับยกย่องว่าเป็นเอตทัคคะในทางการศึกษา

    ๙) ลูกที่อยู่กลางโบสถ์ เป็นเครื่องหมายแทนองค์สมเด็จพระสัมมนาสัมพุทธเจ้า

    >> สรุปย่อ ๆ แล้วก็คือ วัดเป็นเครื่องหมายในแดนวัตถุ และในด้านตัวคน สำหรับในด้านตัวคนก็มีความหมายหลายประเภท หลายชั้น หลายตระกูล หลายวรรณะ มีทั้งดีและชั่ว มีเกียรติ ไม่มีเกียรติ มั่งมีศรีสุข และมีทั้งแร้นแค้นยากจน นานาประการ ส่วนด้านวัตถุก็มีหลายอย่าง หลายประเภท หลายแบบ นับตั้งแต่รูปพรรณขนาด หรือในตัวอาคารบ้านเรือน ตึก ปราสาท ตัวราชฐาน ก็จะนำไปรวมกันไว้ที่วัดหมด


    ข้อมูลจาก:วัดเจริญราษฎร์บำรุง (วัดหนองพงนก) เลขที่ ๑ หมู่ที่ ๑๒
    ตำบลสระพัฒนา อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ๗๓๑๘๐
    http://www.mhz.ksc.net/wat/sima.htm
     
  5. สังสารวัฏ

    สังสารวัฏ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +5,382
    รวมด้วยช่วยกัน .. อิ อิ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Picture 004.jpg
      Picture 004.jpg
      ขนาดไฟล์:
      990.3 KB
      เปิดดู:
      4,279
  6. สังสารวัฏ

    สังสารวัฏ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +5,382
    รายการ 1-3 เป็นงานทำบุญ .. ต่อไปเป็นงานปิดทองฝังลูกนิมิตจ้า
    ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นนะจ๊ะ (^_^)

    4. วัดไทรทองพัฒนา ขอเชิญสาธุชนทุกท่านไปร่วม
    งานผูกพัทธสีมาปิดทองฝังลูกนิมิตกันได้ที่
    วัดไทรทองพัฒนา ต. จระเข้เผือก อ. ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี
    งานมีด้วยกัน 12 วัน 12 คืน
    งานเริ่มวันที่ 24 มกราคม ถึงวันที่ 4 กุมภาพันธุ์ 2552
    และเปิดกรุ หลวงปู่หลิว ปุณณโก มีมหรสพชมฟรีตลอดงาน โบสถ์
    ทรงอินเดีย การเดินทางสดวกสบาย
    โทรศัพท์ 081 7632994 เพื่อสอบถามเส้นทาง
    เปิดจองร้านค้าวันที่ 1 ธันวาคม 2551
    อย่าลืมไปเที่ยวกันให้ได้นะครับ
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    5.วัดเทพประทานพร ตรุษจีนปีนี้ 2552
    ขอเชิญเที่ยวงานปิดทองฝังลูกนิมิตที่
    วัดเทพประทานพร อยู่ติดถนน
    ริมคลองส่งน้ำชลประทาน หมู่ 5 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ. ราชบุรี
    พระครูปลัดเผ่าศักดิ์ กิติภัทโท
    เจ้าอาวาส และคณะกรรมการ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่
    ร่วมกันจัดงาน โทรศัพท์ 089 2561470
    การเดินทางสะดวกสบาย มีมหรสพชมฟรีตลอดงาน

    6. วัดกลางบางแก้ว ตรุษจีนปีนี้ 2552
    ขอเชิญเที่ยวงานปิดทองฝังลูกนิมิตกันที่
    วัดกลางบางแก้ว อ. นครชัยศรี จ.นครปฐม
    มีการประกวดพระเครื่อง ของ สาม หลวงปู่
    มีหลวงปู่บุญ หลวงปู่ เพิ่ม หลวงปู่เจือ
    แจกฟรีพระเครื่อง หลวงปู่บุญ
    ทุกท่านที่มาในงาน งานมีด้วยกัน 10 วัน 10 คืน
    งานเริ่มตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม ถึง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552
    โทรศัพท์ 035 232135 035 331462
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    7. ขอเชิญเที่ยวงานมหากุศลปิดทอง – ฝังลูกนิมิตที่
    วัดโป่งสว่าง ต.บ้านโป่ง อ. หนองโดน จ. สระบุรี
    งานเริ่มวันที่ 27 ธันวาคม 2551 ถึง
    วันที่ 4 มกราคม 2552 ตรงกับวันขึ้น 1–9 ค่ำเดือน2
    งานมีด้วยกัน 9 วัน 9 คืน
    มหรสพ มี ดนตรี ลิเก ภาพยนตร์ ฯลฯ
    ชมฟรีตลอดงาน มีคณะกรรมการวัด พ่อค้าประชาชน กำนัน
    ผู้ใหญ่ บ้าน อบต.ร่วมกันจัดงาน
    การเดินทางสะดวกสบาย โทรศัพท์ 089 5371395

    8. วัดกระเจาบ่อยา ตรุษจีนปีนี้
    ขอเชิญเที่ยวงานปิด ทองฝังลูกนิมิต ได้ที่
    วัดกระเจาบ่อยา ต. พังตรุ อ.พนมทวน จ. กาญจนบุรี
    งานเริ่มวันที่ 22 มกราคม 2552 ถึง
    วันที่ 2 กุมภาพันธุ์ 2552 งานมีด้วยกัน 12 วัน 12 คืน
    การเดินทางสะดวกสบาย มีมหรสพชมฟรีตลอดงาน
    โทรศัพท์ 086 1687716 089 1623078
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    9. ตรุษจีนปีนี้ขอเชิญเที่ยวงานปิดทองฝังลุกนิมิตที่
    วัดโคกตูม อ. เมือง จ. ลพบุรี งานเริ่ม
    วันที่ 27 ธันวาคม 2551 ถึง วันที่ 4 มกราคม 2552
    งานมีด้วยกัน 9 วัน 9 คืน มหรสพชมฟรีตลอดงาน
    การเดินทางสะดวกสบาย หรือสอบถามเส้นทางได้ที่
    โทรศัพท์ 081 9878292
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    10.ตรุษจีนปีนี้ขอเชิญเที่ยวงานปิดทองผูกพัทสีมาฝังลูกนิมิตที่
    วัดวิมุตยาราม ถนนจรัลสนิทวงค์ 98 ใกล้สพานพระราม 7
    เขตบางพลัด นนทบุรี
    งานเริ่มวันที่ 24 มกราคม - 1 กุมภาพันธุ์ 2552
    งานมีด้วยกัน 9 วัน 9 คืน มีมหรสพชมฟรีตลอดงาน
    โทรศัพท์ 024242537 0863620369 0896704127
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    11. ขอเชิญเที่ยวงานปิดทองฝังลูกนิมิต ผูกพัทสีมาที่
    วัดพระสมุทธเจดีย์ ต.บางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์
    จ.สมุทรปราการ โทรศัพท์ 024258898 0849169922
    งานเริ่มวันที่ 23 มกราคม - 1 กุมภาพันธุ์ 2552
    งานมีด้วยกัน 10 วัน 10 คืน มหรสพชมฟรีตลอดงาน
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    12.ขอเชิญเที่ยวงานปิดทองฝังลูกนิมิตผูกพัทสีมา ที่
    วัดแคบางปลากด ต.ปากคลองบางปลากด อ. พระสมุทรเจดีย์
    จ.สมุทรปราการ โทรศัพท์ 028154294
    งานเริ่มวันที่ 23 มกราคม - 1 กุมภาพันธุ์ 2552
    งานมีด้วยกัน 10 วัน 10 คืน มหรสพชมฟรีตลอดงาน
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    13. ขอเชิญเที่ยวงานปิดทองฝังลูกนิมิตผูกพัทสีมา ที่
    วัดถนนโค้ง ใกล้สี่แยกม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ. ลพบุรี
    งานเริ่มวันที่ 27 มกราคม - 4 กุมภาพันธุ์ 2552
    งานมีด้วยกัน 9 วัน 9 คืน มหรสพชมฟรีตลอดงาน
    โทรศัพท์ 0815721478
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    14. ขอเชิญเที่ยวงานปิดทองฝังลูกนิมิตผูกพัทสีมา ที่
    วัดกร่างทองราษฎ์บูรณะต.ท่าทอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี
    งานเริ่มวันที่ 23 มกราคม - 1 กุมภาพันธุ์ 2552
    งานมีด้วยกัน 10 วัน 10 คืน มหรสพชมฟรีตลอดงาน
    โทรศัพท์ 0833172019
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    15.ขอเชิญเที่ยวงานปิดทองฝังลูกนิมิตผูกพัทสีมา ที่
    วัดบ่อเงิน ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา อ.เมือง จกาญจนบุรี
    โทรศัพท์ 0819954021
    งานเริ่มวันที่24 - 30 มกราคม 2552
    งานมีด้วยกัน7 วัน 7 คืน มีมหสพชมฟรีตลอดงาน
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    16.ขอเชิญเที่ยวงาน ปิดทองฝังลูกนิมิตผูกพัทสีมาที่
    วัดบึงหล่ม ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี
    งานเริ่มวันที่ 23 มกราคม - 1 กุมภาพันธุ์ 2552
    งานมีด้วยกัน 10 วัน 10 คืน มหรสพชมฟรีตลอดงาน
    โทรศัพท์ 034 628123 0871534623
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    17.ขอเชิญปิดทองฝังลูกนิมิตผูกพัทสีมา ที่
    วัดไผ่หลิว ต.ไผ่หลิว อ.ดอนพุด จ.สระบุรี
    งานเริ่มวันที่ 26 มกราคม - 1 กุมภาพันธุ์ 2552
    งานมีด้วยกัน 7 วัน 7 คืน
    โทรศัพท์ 036085502 0859038223
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    18.ขอเชิญปิดทองฝังลูกนิมิตผูกพัทสีมา ที่
    วัดแม่ประจันทร์ ต.วังไคร้ อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี
    งานเริ่มวันที่ 24 มกราคม - 1 กุมภาพันธุ์ 2552
    งานมีด้วยกัน 9 วัน 9 คืน มหรสพชมฟรีตลอดงาน
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    โทรศัพท์ 0898077026 0859683002
    19.ขอเชิญเที่ยวงานปิดทองฝังลูกนิมิตผูกพัทสีมา
    วัดท่าเดื่อ นิคมสร้างตนเอง อ.เมือง จ.ลพบุรี
    งานเริ่มวันที่ มกราคม 2552
    โทรศัพท์ 0860214836
    มีเจ้าอาวาส พร้อมคณะศิษย์ ข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.
    พ่อค้า ประชาชนร่วมกันจัดงาน

    ที่มาของข้อมูล : http://www.baanjomyut.com/cgi-bin/writer5/show.pl?forum=1&topic=0229
     
  7. tobikasi

    tobikasi Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +26
    วัดทับยายเชียง จ.พิษณุโลก ก็มีครับจะจัดงานตัดลูกนิมิตในวันที่ 4 ม.ค. 52 นี้ ตอนนี้เห็นกำลังเรื่ยรายกันอยู่ เป็นวัดชนบทจริงๆครับ สนใจไปร่วมทำบุญกันได้ เส้นทางจากสี่แยกอินโดจีนขึ้นเหนือไปทางอุตรดิต ประมาณ กม. ที่ 40
     
  8. walaphako

    walaphako ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,165
    ค่าพลัง:
    +1,599
    มีความเชื่ออยู่อันนึงว่าถ้าอยากมีโชคลาภให้ไปปิดทองลูกนิมิตร ลองดูนะ
     
  9. บุษบากาญจ์

    บุษบากาญจ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    9,476
    ค่าพลัง:
    +20,271
    อนุโมทนาบุญด้วยทุกประการค่ะ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  10. porapatr

    porapatr เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    599
    ค่าพลัง:
    +1,282
    สำหรับท่านที่ต้องการทำบุญปิดทองฝังลูกนิมิต แต่ไม่มีเวลาหรือโอกาสที่จะไปได้ นี่เป็นอีกทางที่ท่านจะร่วมบุญได้ค่ะ โดยการโอนเงินเข้าบัญชี ของวัดค่ะ ซึ่งดิฉันมีรายละเอียดให้ 1 วัดค่ะ

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Img0388~1.JPG
      Img0388~1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      258.2 KB
      เปิดดู:
      9,633
  11. เทพออระฤทธิ์

    เทพออระฤทธิ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,573
    กระทู้เรื่องเด่น:
    4
    ค่าพลัง:
    +22,048
    โมทนาด้วยครับ หามารวมกันเยอะๆๆก็ดีน่ะครับ ใกล้บ้านใครก็ไปเที่ยวได้ทำบุญด้วย
     
  12. nuttapont

    nuttapont Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,043
    ค่าพลัง:
    +87
    อนุโมทนาบุญครับ สิ่งดีๆแบบนี้มิอาจพลาดได้ครับ

    นึกถึงตอนเด็กๆจัง
     
  13. สังสารวัฏ

    สังสารวัฏ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +5,382
    แจ้งข่าว

    คนใกล้บ้านเขาบอกมาว่ามีอีกที่คือ "วัดวิมลโพธาราม" จ.สุพรรณบุรี ใกล้ตลาด 100 ปี ก็มีงานปิดทองฝังลูกนิมิต ตั้งแต่วันที่ 27/12/51 - 4/1/52 นะคะ .. แต่ไม่ทราบอำเภออะไรอ่า ใครรู้บ้างจ๊ะ (^_^) .. หาใน sanook ไม่เห็นมีเลยชื่อวัดนี้
     
  14. สังสารวัฏ

    สังสารวัฏ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +5,382
    เมื่อวันก่อนผ่านอยุธยาก็มีอยู่วัดหนึ่งชื่อ "วัดน้อย" รู้สึกใกล้อำเภอวังน้อยเนี่ยแหล่ะ อยู่ริมถ.สายเอเซียเลย มีป้ายบอกตลอดทางจ้า (^_^) .. เอ้า ! ใครรู้ข้อมูลเพิ่มเติมมาบอกกันหน่อยนะจ๊ะ
     
  15. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
    มาเพิ่มให้อีกครับ
    http://palungjit.org/showthread.php?t=165264

    ____________________________________

    "ส่งเสริมเขาไป เดินทางก้าวไม่หยุด ก็ถึงจุดหมายได้" ล.ป.เลี่ยม ฐิตธัมโม วัดหนองป่าพง อุบลราชธานี มอบให้ ณ ชมรมพุทธ ทีโอที ในมหามงคลวโรกาส ครบรอบ79-80พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ธันวาคม2549

    "พุทโธ โพเธยยัง มุตโต โมเจยยัง ติณโณ ตาเรยยัง"
    "เมื่อรู้แล้ว จักช่วยผู้อื่นรู้ด้วย เมื่อพ้นทุกข์แล้ว จักช่วยผู้อื่นพ้นทุกข์ด้วย เมื่อข้ามโอฆะแล้ว จักช่วยผู้อื่นข้ามโอฆะด้วย"

    "เมื่อได้พุทธภูมิ อภิเษกพระสัมมาสัมโพธิญาณแล้ว จักช่วยให้ผู้อื่นได้พุทธภูมิ อภิเษกพระสัมมาสัมโพธิญาณด้วย"
     
  16. สังสารวัฏ

    สังสารวัฏ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +5,382
    ขอขอบพระคุณมาก ๆ เลยค่ะ ....ได้มาเพิ่มอีกเยอะแยะเลย ..อิ อิ ...
    อนุโมทนาสาธุด้วยนะคะ .... สาธุ
     
  17. สังสารวัฏ

    สังสารวัฏ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    562
    ค่าพลัง:
    +5,382
    มาเพิ่มเติมจ้า
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Picture 013.jpg
      Picture 013.jpg
      ขนาดไฟล์:
      975.5 KB
      เปิดดู:
      150
    • Picture 016.jpg
      Picture 016.jpg
      ขนาดไฟล์:
      888.5 KB
      เปิดดู:
      298
    • Picture 020.jpg
      Picture 020.jpg
      ขนาดไฟล์:
      940.6 KB
      เปิดดู:
      141
    • Picture 021.jpg
      Picture 021.jpg
      ขนาดไฟล์:
      982.4 KB
      เปิดดู:
      129
    • Picture 024.jpg
      Picture 024.jpg
      ขนาดไฟล์:
      959.6 KB
      เปิดดู:
      77
    • Picture 028.jpg
      Picture 028.jpg
      ขนาดไฟล์:
      1,008.8 KB
      เปิดดู:
      738
  18. Sawiiika

    Sawiiika เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,811
    ค่าพลัง:
    +1,557
    ^^ สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทนามิค่ะ ^^
     
  19. MBNY

    MBNY Administrator ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กรกฎาคม 2003
    โพสต์:
    6,860
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +22,504
  20. TUK2800

    TUK2800 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,766
    ค่าพลัง:
    +1,161
    อนุโมทนาบุญด้วยค่ะ
    [​IMG] สาธุ สาธุ [​IMG]
    <!-- / message -->
    <!-- / message -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...