ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เฮอริเคนไอค์สร้างความเสียหายหลายพันล้านดอลลาร์ฯ

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    สหรัฐ 14 ก.ย. - พายุเฮอริเคนไอค์พัดถล่มชายฝั่งรัฐเทกซัสและลุยเซียนา เมื่อวานนี้ ส่งผลกระทบต่อประชาชนหลายล้านคน และสร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

    พายุเฮอริเคนไอค์ขึ้นฝั่งบริเวณชายฝั่งรัฐเทกซัส และรัฐลุยเซียนา เมื่อวานนี้ ด้วยความเร็วลม 175 กิโลเมตร/ชั่วโมง และกำแพงน้ำยังไหลเข้าท่วมกินเนื้อที่หลายร้อยไมล์ อิทธิพลของพายุยังทำให้ไฟฟ้าดับ ส่งผลต่อประชาชนหลายล้านคน และสร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ

    อย่างไรก็ดี ทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนกล่าวอย่างโล่งใจว่า พายุเฮอริเคนไอค์ไม่ได้สร้างหายนะในระดับที่พวกเขาหวาดกลัว หลังจากก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าจะเกิดสตอร์มเซิร์จ ความสูง 20 ฟุต หรือราว 6 เมตร ที่น่าจะสร้างความเสียหายในระดับรุนแรง และอาจส่งผลต่อโรงกลั่นน้ำมัน

    อย่างไรก็ดี ผู้ว่าการรัฐเทกซัส กล่าวเตือนว่า อิทธิพลของพายุส่งผลต่อโรงไฟฟ้าและ ประชาชนราว 4.5 ล้านคน อาจต้องอยู่โดยไม่มีไฟฟ้าใช้ นานนับสัปดาห์

    - สำนักข่าวไทย 2008-09-14 08:02:42

    เจ้าหน้าที่กู้ภัยสหรัฐเร่งช่วยเหลือเหยื่อเฮอริเคนไอค์

    [​IMG]

    สหรัฐ 14 ก.ย. - เฮอริเคนไอค์พัดถล่มนครฮิวสตัน รัฐเทกซัส ก่อให้เกิดน้ำท่วมหนัก กระแสไฟฟ้าดับ กระทบชาวบ้านหลายล้านคน

    เฮอริเคนไอค์พัดถล่มนครฮิวสตัน เมืองใหญ่อันดับ 4 ของสหรัฐ ในรัฐเทกซัส ด้วยความเร็วลมศูนย์กลางพายุ 177 กิโลเมตร/ชั่วโมง ก่อให้เกิดน้ำท่วมบ้านเรือนราษฎรนับหมื่นหลัง กระแสลมแรงพัดกระจกบนตึกสูงปลิวแตกกระจาย กระแสไฟฟ้าดับเกือบทั้งเมือง กระทบวิถีชีวิตชาวบ้านหลายล้านคน ทางการยังไม่ทราบจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างชัดเจน แต่ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัยอย่างเร่งด่วน เพราะทราบว่าชาวบ้านนับแสนคนไม่ยอมอพยพออกนอกพื้นที่อันตราย

    อย่างไรก็ตาม ขอบเขตของเฮอริเคนไอค์มีขนาดใหญ่เกือบเท่าขนาดพื้นที่รัฐเทกซัส คาดว่าพายุจะเคลื่อนมุ่งหน้าต่อไปรัฐอาร์คันซอ และจะลดกำลังลงเหลือแค่พายุโซนร้อน. - สำนักข่าวไทย

    2008-09-14 06:05:51

    ที่มา http://news.mcot.net/international/inside.php?value=bmlkPTU1MTcwJm50eXBlPXRleHQ=
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2008
  2. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    "สมิทธ" ยันมีโอกาสเกิด "สตอมเซิร์จ" ใน 7 เขต กทม.


    "สมิทธ" พูดหน้ามืดเป็นลม จนต้องดมยาดม ยันใน 7 เขตในกทม.บางขุนเทียน ทุ่งครุ ราชบูรณะ บางบอน จอมทอง บางแค และหนองแขม มีโอกาสเกิด "สตอมเซิร์จ" ยืน ขณะที่อุตุฯเตือน ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก
    [​IMG]
    ภาพถ่ายจากดาวเทียม กรมอุตุนิยมวิทยา​

    นายสมิทธ ธรรมสโรช ประธานกรรมการอำนวยการเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ขณะยืนพูดในการสัมมนาภัยพายุคลื่นยักษ์ สตอมเซิร์จ ที่มหาวิทยาลัยธนบุรี เกิดอาการหน้ามืดเป็นลมล้มลง สร้างความตื่นตกใจให้กับผู้ร่วมสัมมนา เจ้าหน้าที่ต้องเข้าประคองและนำยาดมให้กับนายสมิทธ ทำให้การแถลงข่าวหลังจากการบรรยายต้องถูกยกเลิกกะทันหัน

    [​IMG]
    นายสมิทธ ธรรมสโรช​

    อย่างไรก็ตาม ในการสัมมนาในวันนี้ (13 ก.ย.)นายสมิทธและนักวิชาการเชื่อว่าประเทศไทยมีโอกาสเกิดพายุคลื่นยักษ์ จากปรากฏการณ์สตอมเซิร์จ ซึ่งในส่วนของกรุงเทพมหานครมี 7 เขต ที่มีโอกาสถูกโจมตีโดยสตอมเซิร์จ คือบางขุนเทียน ทุ่งครุ ราชบูรณะ บางบอน จอมทอง บางแค และหนองแขม จึงควรหาเร่งหาแนวทางป้องกันภัยโดยด่วน

    สำหรับพายุคลื่นยักษ์ หรือปรากฏการณ์สตอมเซิร์จ เป็นคลื่นที่เกิดขึ้นพร้อมกับพายุหมุนโซนร้อน ที่ยกระดับน้ำทะเลสูงขึ้นกว่าปกติ ขณะที่หย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนตัวผ่านทะเลใกล้ชายฝั่ง เปิดเป็นแรงกดยกระดับน้ำ จนกลายเป็นโดมน้ำขนาดใหญ่เคลื่อนตัวซัดเข้าหาชายฝั่ง

    ขณะเดียวกันวันที่ 13 ก.ย.กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศเรื่อง ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยร่องความกดอากาศต่ำกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของ ประเทศไทยเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

    ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ เช่น บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด จันทบุรี และตราด ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1 - 2 วันนี้

    อนึ่ง คลื่นลมในอ่าวไทยและทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังการเดินเรือในระยะนี้ไว้ด้วย

    ด้าน นายนัทธี จิตสว่าง อธิบดีราชทัณฑ์ กล่าวว่า ได้สั่งการไปยังผู้บัญชาการเรือนจำ ในพื้นที่ภาคเหนือและพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม ให้เตรียมพร้อมและหาแนวทางป้องกันน้ำท่วมเรือนจำ กั้นกระสอบทราย ทำเขื่อนชั่วคราว ประสานเรือนจำใกล้เคียงเพื่ออพยพนักโทษหากเรือนจำใดถูกน้ำท่วม อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันเรือนจำส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่สูง ยกเว้นเรือนจำจังหวัดอุตรดิตถ์ น่าน จันทบุรี ที่มักประสบปัญหาน้ำท่วมขังเรือนจำเป็นเวลานาน ส่วนเรือนจำพิษณุโลก ตนได้รับรายงานว่า เริ่มระบายน้ำท่วมขังได้แล้ว จึงไม่มีการอพยพนักโทษ
    ขอบคุณที่มา :[​IMG]
     
  3. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 10px"><TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 10px">สลดโบอิ้ง737ตกที่รัสเซีย คาดเสียชีวิตทั้งลำ88ศพ [14 ก.ย. 51 - 09:50]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>สำนักข่าวบีบีซีรายงานวันนี้ (14 ก.ย.) อ้างสำนักข่าวของรัสเซียที่รายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ของสายการบินแอโรฟลอต ของรัสเซีย บินออกจากมอสโคว มีผู้โดยสารและลูกเรือ บนเครื่อง 88 คน เกิดอุบัติเหตุตก ทางทิศตะวันตกของประเทศรัสเซีย โดยไม่ทราบสาเหตุ ใกล้กับเมืองเปิร์ม(Perm) เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ล่าสุด พบซากปรักหักพังของเครื่องบิน และคาดว่า ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดเสียชีวิตแล้ว ทั้งนี้ มีรายงานว่า ทางรถไฟสายทรานไซบีเรีย ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุครั้งนี้ด้ว<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:eek:ffice:eek:ffice" /><o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle>
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 10px">เตือนปชช.ในพื้นที่เสี่ยง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน 1-2 วันนี้ [14 ก.ย. 51 - 06:40]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>
    [​IMG]

    กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประจำวันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน 2551 เมื่อเวลา 04:00 น. ว่า ร่องความกดอากาศต่ำกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลางและมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และ อ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ เช่น บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น และกาฬสินธุ์ <o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในที่ราบลุ่ม และบริเวณที่ลาดเชิงเขาระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะ1-2 วันนี้ (13-14 ก.ย.51) อนึ่ง คลื่นลมในอ่าวไทย และทะเลอันดามันมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังการเดินเรือในระยะนี้ไว้<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 น. วันนี้ ถึง 06:00 น. วันพรุ่งนี้ เป็นดังนี้<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มี มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 25 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 33 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-25 กม./ชม.<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่บริเวณจังหวัดเลย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น และกาฬสินธุ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23 องศา สูงสุด 34 องศา ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-30 กม./ชม.<o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัด อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัด <o:p></o:p>
    อุทัยธานี ลพบุรี สระบุรี และกาญจนบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 33 องศา <o:p></o:p>
    <o:p></o:p>
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดเพชรบุรีประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และสุราษฎร์ธานี อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 34 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ใกล้ฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร<o:p></o:p>
    <o:p> </o:p>
    ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ40 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง ตรังและสตูล <o:p></o:p>
    อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา สูงสุด 33 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร ส่วนบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง มากกว่า 2 เมตร<o:p></o:p>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.thairath.co.th/online.php?section=newsthairathonline&content=104117
     
  4. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <TABLE cellSpacing=2 cellPadding=0 width=780 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 10px">กรมอุตุฯเตือนรับมือน้ำท่วม 23จังหวัด [14 ก.ย. 51 - 03:29]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 13 ก.ย. นายปรีชา กมลบุตร ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เดินทางไปตรวจปริมาณน้ำในแม่น้ำป่าสัก บริเวณเขื่อนพระราม 6 อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา ล่าสุด เขื่อนพระราม 6 ได้เปิดประตูระบายน้ำทั้ง 6 บาน ปริมาณการปล่อยน้ำอยู่ที่ 500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพราะต้องเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังใน จ.ลพบุรี และสระบุรี ทำให้แม่น้ำป่าสักท้ายเขื่อนพระราม 6 ตั้งแต่ อ.ท่าเรือ นครหลวง และพระนครศรีอยุธยา สูงขึ้นกว่า 2 เมตรภายในคืนเดียว
    ผวจ.พระนครศรีอยุธยากล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงประชาชนที่อยู่ท้ายเขื่อนพระราม 6 เพราะฝนยังตกใน จ.ลพบุรี สระบุรี นครสวรรค์ และชัยนาท ทำให้น้ำไหลมาสมทบทั้งที่เขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท และเขื่อนพระราม 6 อาจทำให้บ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมในบางพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ได้ประกาศให้ทุกอำเภอของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว เพราะแต่ละอำเภอจะได้นำงบประมาณฉุกเฉินไปช่วยเหลือประชาชนได้ทัน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเขื่อนพระราม 6 เปิดประตูระบายน้ำทั้ง 6 บาน ส่งผลให้น้ำแม่ป่าสักบริเวณท้ายเขื่อนเอ่อล้นเข้าท่อระบายน้ำท่วมตลาด อ.ท่าเรือ ทางเทศบาลตำบลท่าเรือได้ประกาศเตือนชาวบ้านให้ขนย้ายสิ่งของไปไว้ในที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น ส่วนชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ อ.บางบาล พระนครศรีอยุธยา และแม่น้ำน้อย ตั้งแต่ อ.ผักไห่ และ อ.เสนา เริ่มได้รับผลกระทบน้ำท่วมบางพื้นที่แล้ว เนื่องจากเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำที่ 1,100 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แต่ไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
    ที่ จ.ลพบุรี ล่าสุดมีพื้นที่ถูกน้ำท่วมขยายวงกว้างเป็น 7 อำเภอแล้วจากทั้งหมด 11 อำเภอ โดยเฉพาะ อ.เมืองลพบุรี บ้านหมี่และโคกสำโรง ได้รับความเสียหายอย่างหนัก ระดับน้ำสูงกว่า 1.5 เมตร ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลพบุรี นำเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำในเขตตัวเมืองตลอดทั้งวัน ขณะที่ ร.ต.ท.ณัฐพล พงษาวัฒน์ ร้อยเวร สภ. โคกสำโรง รับแจ้งมีคนจมน้ำตายบริเวณบ้านเลขที่ 37/3 ซอยโคกโพธิ์ ต.โคกสำโรง ทราบชื่อนายสายชล คลังผา อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน สอบสวนทราบว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้ตายนอนอยู่ใต้ถุนบ้านถูกน้ำป่าไหลท่วมบ้านซัดหายไป กระทั่งพบศพลอยติดกำแพงบ้านซึ่งมีน้ำท่วมสูงประมาณ 1.50 เมตร
    นายธีระศักดิ์ ทรัพย์ศิริ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า ขณะนี้มีเพียง อ.สระโบสถ์เท่านั้นที่สามารถเข้าสำรวจความเสียหายได้ โดยมีบ้านเรือนเสียหาย 7 หลัง เนื่องจากเพราะถูกน้ำป่าจากภูเขาไหลผ่าน ส่วนอีก 6 อำเภอยังตรวจสอบไม่ได้ประกอบด้วย อ.เมืองลพบุรี บ้านหมี่ โคกสำโรง หนองม่วง ชัยบาดาล และโคกเจริญ อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดได้ประกาศให้ 7 อำเภอที่เป็นเขตภัยพิบัติแล้ว
    ส่วนชาวบ้านบ้านเขาสว่าง หมู่ 1 ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ที่ถูกน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไหลลงสู่คลองน้ำตกท่วมบ้านเรือนริมคลองกว่า 30 หลัง ล่าสุดน้ำแห้งเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ชาวบ้านช่วยกันทำความสะอาดและขนข้าวของเข้าไปอยู่ในบ้าน ขณะที่ร้านค้ารีสอร์ตบางแห่งที่อยู่ตามริมน้ำตกยังไม่สามารถเปิดบริการได้ เนื่องจากข้าวของหายไปกับกระแสน้ำ ส่วนถนนสายโคกกรุง-ห้วยแห้ง หมู่ 11 ต.ห้วยแห้ง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี เกิดทรุดตัวกว้างกว่า 2 เมตรจนรถใหญ่ไม่สามารถวิ่งผ่านได้
    ที่ จ.นครนายก นายเกษม วัฒนธรรม รอง ผวจ. นครนายก ออกตรวจพื้นที่น้ำท่วมใน ต.ป่าขะ อ.บ้านนา พบผักตบชวาลอยมาตามคลองบ้านนาติดราวสะพานวัดไม้รวก หมู่ 4 ทำให้น้ำไหลเปลี่ยนทิศทางไปท่วมถนนสายบ้านนา-กระอาง และถนนสุวรรณศร กม.ที่ 121-124 หมู่ 10 ต.บ้านนา ขณะที่นายภิณโญ เจดีย์ นักวิชาการสรรพากรจังหวัดนครนายก อยู่บ้านเลขที่ 1/1 หมู่ 5 ต.บ้านนา ออกไปช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม โดยเปิดประตูทิ้งไว้ ปรากฏว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยโทรศัพท์มือถือและเงินสด 5,000 บาท
    สายวันเดียวกัน นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นำเครื่องอุปโภคบริโภคไปแจกจ่ายให้ชาวบ้าน ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ที่ถูกน้ำป่าจากอุทยานฯเขาใหญ่ไหลลงลำตะคองเข้าท่วมอย่างหนัก ขณะที่ชาวบ้านบ้านหนองกระโดน หมู่ 4 ต.พญาเย็น อ.ปางช่อง ช่วยกันหาศพ นายวินัย มีสุข อายุ 31 ปี ที่เคราะห์ร้ายถูกน้ำป่าซัดหายไปพร้อมรถ จยย. ตั้งแต่คืนวันที่ 11 ก.ย. ล่าสุดพบศพไปติดอยู่ใต้รากไม้ ภายในสวนองุ่นในหมู่บ้าน
    ด้านนายวัลลภ เทพภักดี ผอ.ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 จ.นครราชสีมา กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่ อ.ปากช่อง เริ่มคลี่คลายแล้ว น้ำลดระดับลงบ้าง ถนนมิตรภาพก็เริ่มลดลง อย่างไรก็ตาม ได้ประกาศพื้นที่ให้ อ.ปากช่อง เป็นเขตภัยพิบัติ ส่วน อ.เมืองนครราชสีมา พื้นที่ ต.หนองบัวศาลา มีน้ำท่วม 3 หมู่บ้านคือหมู่ 2 หมู่ 8 และหมู่ 10 ถือว่าหนักสุดในรอบ 10 ปี ราษฎรเดือดร้อนประมาณ 200 หลังคาเรือน ได้ส่งเรือท้องแบนไปช่วยเหลือ 4 ลำ สำหรับอ่างเก็บน้ำลำตะคอง ที่รองรับน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั้น ยังสามารถรับน้ำได้อีกมาก เพราะขณะนี้น้ำในอ่างมีอยู่ไม่ถึง 50% เท่านั้น
    ที่ สภ.ย่อยดอนหัวฬ่อ อ.เมืองชลบุรี ได้มีประชาชน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ นำป้ายทะเบียนรถยนต์ที่เก็บได้บริเวณถนนสายต่างๆ ในพื้นที่ ต.ดอนหัวฬ่อ ส่งมอบให้กับตำรวจประมาณ 230 ป้าย โดยป้ายทะเบียนดังกล่าวเป็นของรถยนต์ที่ขับรถลุยน้ำช่วงฝนตกหนัก และเกิดน้ำท่วมเมื่อเย็นวันที่ 11 ก.ย.ยันเช้าวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดมีเจ้าของรถติดต่อขอรับป้ายทะเบียนแล้วกว่า 100 ป้าย
    ภาคเหนือ ที่ จ.พิษณุโลก ฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืน ส่งผลให้น้ำป่าไหลลงคลองชมพูเอ่อล้นท่วมพื้นที่หมู่ 2, 3, 4 และ 5 ต.ชมพู อ.เนินมะปราง ชาวบ้าน 22 ครอบครัวต้องขนข้าวของมาอาศัยที่ศาลาการเปรียญวัดชมพูโรงเรียนบ้านน้ำปาด และโรงเรียนบ้านปลวกง่าม ถูกน้ำท่วม ส่วนถนนสายกกไม้แดง-เนินมะปราง ช่วงหมู่ 4 และหมู่ 5 มีน้ำสูงกว่า 50 ซม. ส่วน อ.วังทอง น้ำป่าจากเขาฟ้าได้ไหลทะลักเข้าส่วนราชการหลายแห่งที่ตั้งอยู่ริมถนนสายพิษณุโลก-วังทอง โดยเฉพาะเรือนจำจังหวัด พิษณุโลกและทัณฑสถานหญิงพิษณุโลก มีน้ำท่วมประมาณ 1 ฟุต ต้องย้ายผู้ต้องขังหนีน้ำ
    ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลบ่าเข้าท่วมนาข้าวและบ้านเรือนหมู่ 5, 10 และ 11 ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ทำ ให้ราษฎรเดือดร้อนกว่า 100 ครอบครัว นาข้าวที่อยู่ระหว่างตั้งท้องจมน้ำกว่า 1,000 ไร่ ชาวบ้านได้นำรถแบ็กโฮขุดถนนคอนกรีตในหมู่บ้านเพื่อระบายน้ำ
    ที่ จ.ตาก พ.ต.อ.สาธิต เกตานนท์ ผกก.ตชด.34 นำสิ่งของพระราชทานจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปมอบให้กับชาวบ้านหมู่ 2 บ้านผาลาด ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก ที่ถูกน้ำป่าถล่มหมู่บ้านตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา มีชาวบ้านเดือดร้อน 20 หลังคาเรือน โดยเฉพาะบ้านของนางวันเพ็ญ คำแดง อายุ 58 ปี เจอน้ำป่าซัดบ้านพังทั้งหลัง
    ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศช่วงบ่ายวันที่ 13 ก.ย. เตือนภัย “ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก” ฉบับที่ 13 (329/2551) ความว่า ร่องความกดอากาศต่ำกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ เช่นจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด จันทบุรี และตราด ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในระยะ 1-2 วันนี้ (13-14 ก.ย.51) อนึ่ง คลื่นลมในอ่าวไทย และทะเลอันดามัน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังการเดินเรือระยะนี้ไว้ด้วย

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=top align=middle width=300><CENTER>[​IMG]</CENTER><!--<script type="text/javascript" src="http://164.115.2.192/banner/adshow.php?zid=104"></script>--><!--<script type="text/javascript" src="http://164.115.2.192/banner/adshow.php?zid=105"></script>--><SCRIPT src="http://164.115.2.192/banner/adshow.php?zid=117" type=text/javascript></SCRIPT><IFRAME marginWidth=0 marginHeight=0 src="http://ads.admaxasia.com/servlet/ajrotator/369465/0/vh?z=admaxasia2&dim=280733" frameBorder=0 noResize width=300 scrolling=no height=250><script language=JavaScript src="http://ads.admaxasia.com/servlet/ajrotator/369465/0/vj?z=admaxasia2&dim=280733&abr=$scriptiniframe"></script><noscript>[​IMG]</noscript></IFRAME><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=1 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=link3 align=middle width=296>ติดต่อโฆษณา นสพ.ไทยรัฐออนไลน์ โทร 0-2636-0726</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=7 width=780 border=0><TBODY><TR></TR></TBODY></TABLE><SCRIPT language=JavaScript type=text/JavaScript>function isBlank_Mail(myObj) { if(myObj.value=='') { return true; } return false; }function verifySubmit_Mail() { var mesg='กรุณากรอกข้อมูลให้ครบ และ ถูกต้องด้วยนะค่ะ.' var mesg_eamil='รูปแบบ E-mail ไม่ถูกต้องค่ะ.' with(document.myForm) { if(isBlank_Mail(fromemail)) { alert(mesg);fromemail.focus(); return false; } if(isBlank_Mail(toemail)) { alert(mesg);toemail.focus(); return false; } if (!isEmail(fromemail.value)) { alert(mesg_eamil);fromemail.focus(); return false; } if (!isEmail(toemail.value)) { alert(mesg_eamil);toemail.focus(); return false; } } //fnSave(); return true; //document.myForm.submit();}function isEmail(str) { var supported = 0; if (window.RegExp) { var tempStr = "a"; var tempReg = new RegExp(tempStr); if (tempReg.test(tempStr)) supported = 1; } if (!supported) return (str.indexOf(".") > 2) && (str.indexOf("@") > 0); var r1 = new RegExp("(@.*@)|(\\.\\.)|(@\\.)|(^\\.)"); var r2 = new RegExp("^.+\\@(\\[?)[a-zA-Z0-9\\-\\.]+\\.([a-zA-Z]{2,3}|[0-9]{1,3})(\\]?)$"); return (!r1.test(str) && r2.test(str));}</SCRIPT><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=780 border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="70%" align=center border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD width=26>[​IMG]</TD><TD background=images/broder005.jpg>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>http://www.thairath.co.th/offline.php?section=hotnews&content=104096</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เครื่องบินรัสเซียประสบอุบัติเหตุ คาดผู้โดยสารทั้งหมดเสียชีวิต

    [​IMG]

    มอสโก 14 กย. - สถานีวิทยุและสำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์ของรัสเซีย รายงานว่า เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง-737 ของรัสเซียประสบอุบัติเหตุตก คาดว่าผู้โดยสาร 83 คน และพนักงาน 5 คนอาจเสียชีวิตทั้งหมด

    กระทรวงฉุกเฉินรัสเซีย แถลงว่า เครื่องบินสายการบินแอโรฟลอต ของรัสเซีย เดินทางจากกรุงมอสโก และประสบเหตุตกระหว่างพยายามลงจอดที่เมืองเปิร์ม ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ไม่ค่อยมีผู้อยู่อาศัยบริเวณเทือกเขาอูรัล

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า ข้อมูลเบื้องต้นพบว่าเครื่องบินตกลงไปในหุบเขา คาดว่าผู้โดยสาร 82 คน และทารก 1 คน รวมทั้งลูกเรือ 5 คน อาจเสียชีวิตทั้งหมด ด้านหน่วยกู้ภัยที่กรุงมอสโกรีบออกเดินทางเพื่อประเมินสถานการณ์ในการให้ความช่วยเหลือแล้ว.-สำนักข่าวไทย

    2008-09-14 09:42:08

    เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่ติมอร์ 6.2 ริกเตอร์

    [​IMG]

    จาการ์ตา 14 ก.ย. – เกิดแผ่นดินไหวระดับ 6.2 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งติมอร์-เลสเต เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สิน

    สำนักงานสำรวจทางธรณีวิทยาของสหรัฐรายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (07.00 น.ตามเวลาในประเทศไทย) ที่นอกชายฝั่งห่างจากกรุงดิลี ของติมอร์-เลสเต ไปทางตะวันออกราว 148 กิโลเมตร และมีศูนย์กลางลึกลงไป 35 กิโลเมตร แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีประกาศเตือนภัยจากศูนย์เตือนภัยคลื่นสึนามิมหาสมุทรแปซิฟิก

    อินโดนีเซียตั้งอยู่บนรอยต่อของแผ่นเปลือกโลกที่เรียกกันว่าวงแหวนไฟในมหาสมุทรแปซิฟิก อันเป็นตำแหน่งที่เกิดแผ่นดินไหวและภูเขาไฟระเบิดเป็นประจำ ทั้งนี้ อินโดนีเซียเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากภัยคลื่นยักษ์สึนามิ เมื่อปี 2547 ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนในจังหวัดอาเจะห์ ไปราว 168,000 ราย.-สำนักข่าวไทย

    2008-09-14 09:43:23

    ผู้นำสหรัฐประกาศรัฐเท็กซัสเป็นเขตภัยพิบัติ

    [​IMG]

    วอชิงตัน 14 กย. - ประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ ประกาศว่า รัฐเท็กซัสเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติ พร้อมสั่งการให้ความช่วยเหลือจากรัฐบาลกลาง เพื่อฟื้นฟูพื้นที่หลังเฮอริเคนไอค์พัดกระหน่ำ

    นายไมเคิล เชอร์ทอฟฟ์ รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงภายในของสหรัฐ กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตจากเฮอริเคนไอค์ ระหว่างพัดถล่มชายฝั่งรัฐเท็กซัสเมื่อวันเสาร์ แต่ไม่ได้ระบุตัวเลขแน่ชัด โดยมีรายงานความเสียหายที่รัฐเท็กซัสและลุยเซียนา คาดว่าอาจทำให้เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมตามมา อย่างไรก็ตาม นายเชอร์ทอฟฟ์ กล่าวว่า ความเสียหายที่เมืองกัลเวสตันและเมืองฮิวสตัน น้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ .-สำนักข่าวไทย

    2008-09-14 09:38:28

    เฮอริเคนไอค์อ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนหลังกระหน่ำชายฝั่งสหรัฐ

    [​IMG]

    ไมอามี 14 กย. - ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐ รายงานว่า เฮอริเคนไอค์อ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนภายหลังพัดถล่มรัฐเท็กซัส ทำให้เกิดน้ำท่วมและสร้างความเสียหายทั่วพื้นที่แถบชายฝั่งของสหรัฐ

    ความแรงลมของเฮอริเคนไอค์ลดลงมาอยู่ที่ 95 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และมีกำลังลดลงเรื่อย ๆ คาดว่าจะเป็นดีเปรสชั่นในอีกไม่กี่ชั่วโมง อย่างไรก็ตามพายุลูกนี้ทำให้เกิดคลื่นพายุซัดฝั่ง บ้านเรือนหลายล้านหลังไม่มีไฟฟ้าใช้ที่เมืองฮิวสตัน รวมทั้งทั่วเกาะกัลเวสตัน

    พายุไอค์เคลื่อนตัวไปทางเหนือด้วยความเร็ว 26 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และจะไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือต่อไป ซึ่งอาจเพิ่มกำลังลมขึ้นมาอีก.-สำนักข่าวไทย

    2008-09-14 09:43:47

    อุบัติเหตุรถไฟครั้งรุนแรงในลอสแองเจลิส มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 24 คน

    [​IMG]

    ลอสแองเจลิส 14 กย. - เหตุรถไฟชนกันครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ของนครลอสแองเจลิส ระหว่างรถไฟโดยสารเมโทรลิงค์ กับรถไฟบรรทุกสินค้ายูเนียน แปซิฟิก เมื่อวานนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 24 คนแล้ว

    เจ้าหน้าที่กล่าวว่า เป็นความผิดพลาดของพนักงานควบคุมรถไฟโดยสารที่ฝ่าไฟแดง ครั้งนี้นับเป็นอุบัติเหตุรถไฟชนกันที่รุนแรงที่สุดในสหรัฐนับตั้งแต่ปี 2542 นายกเทศมนตรีนครลอสแองเจลิส ระบุว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มขึ้น เนื่องจากยังมีผู้ติดอยู่ภายในและยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมาก ซึ่งมีถึง 47 คนที่อาการสาหัส โดยมีผู้บาดเจ็บรวม 135 คน โฆษกการรถไฟ แถลงข่าวว่า คนขับรถไฟโดยสารอาจเสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว

    สื่อรายงานว่า รถไฟเมโทรลิงค์ มีผู้โดยสารราว 222 คน ส่วนรถไฟบรรทุกสินค้ามีพนักงาน 3 คน รถไฟทั้ง 2 ขบวน แล่นมาด้วยความเร็ว 65 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การรถไฟเมโทรลิงค์ประกาศจะประสานกับคณะกรรมการเพื่อความปลอดภัยด้านการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐ เพื่อสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

    ก่อนหน้านี้อุบัติเหตุรถไฟโดยสารที่นครลอสแองเจลิสครั้งร้ายแรง เกิดขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 2548 จากการที่รถไฟชนกับรถจี๊ปที่จอดอยู่บนรางรถไฟ ทำให้รถไฟตกราง ไปชนกับรถไฟอีกขบวนที่วิ่งสวนมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน.-สำนักข่าวไทย

    2008-09-14 09:42:37

    ที่มา http://news.mcot.net/international/
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2008
  6. สันโดษ

    สันโดษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    9,940
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +16,870
    ตอนนี้ ทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดเเห่งการทำลาย เเล้วจะมีสิ่งมหัศจรรย์ เกิดขึ้น 3 อย่าง

    อย่างที่หนึ่ง จะเกิด ผู้นำที่ทุกคนจะได้พึ่งพาในยามยาก

    การทำลายได้จบสิ้นลงเเล้ว เริ่มต้นเเห่งการฟื้นฟู

    ไม่มีอะไรเป็นกังวล สิ่งที่เห็นเป็นเพียงภายพลวงที่ทำให้มนุษย์มองเห็นโลกใบนี้

    ต่อจากนี้ สิ่งดีๆกำลังจะงอกงาม หลังจากการทำลายได้ จบสิ้นลง

    ขอให้ เตรียมใจ ปฏิบัติตนให้ดี เเละ ช่วยมนุษย์ เพื่อสิ่งดีๆที่กำลังจะมาหา

    ขอให้ เชื่อในความดีของตน ว่าสิ่งใดที่ดีกำลังจะเข้ามา

    สิ่งที่ร้อนและการทำลายยังคงอยู่ ตามกระเเสเเห่งกรรมที่ได้ ก่อให้เกิด

    เเต่ สิ่งดีๆ ที่จะเกิด ก็ เกิด เฉพาะกลุ่มที่ ช่วยเหลือ ผู้คน เเละ เป็นห่วงผู้อื่นตลอดมา

    อยากเห็น อยากรู้ อยากดู เเต่ไม่ได้ปฏิบัติ จะเห็นไปได้อย่างไร?

    เเต่เมื่อเห็น ภาพในข่าว ก็ ไม่ต่างจาก การรู้ด้วย สภาวะจิตเเต่เป็น มโนภาพ หรือ เจตสิก

    เเล้วเเต่ วิจารณญาณ ไม่มีอะไรต้องกลัว เเต่ ที่ต้องเตรียม คือ การเตรียมใจในการทำงานหนัก

    ของ สิ่งที่กำลังจะมา .......................
     
  7. ทามปายได้

    ทามปายได้ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    172
    ค่าพลัง:
    +56
    ไม่เป็นอะไรทั้งๆที่ เกิดน้ำท่วมในไทยอยู่เรื่อยๆ พี่เขาก็เอาข่าวมาให้ดู บอกไม่เป็นอะไรเลย นี่ หมายถึง ไม่เกิดภัยอะไรซักกะอย่าง? ทั้งน้อยทั้งใหญ่? ขอความกระจ่างแก่ผู้น้อยด้วยครับ ข่าวที่เขาโพสมานี่ปลอมเหรอ ? ไม่ได้ตื่นตูม แค่ดูตามเหตุตามผล

    เหอๆ ไอดีหล่อที่อ้างหายไปไหนแล้วหว่า

    ว่าไงครับคุฯหล่อทั้งหลาน ผมล่ะ งง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2008
  8. marutnacpaladfg

    marutnacpaladfg Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +98
    มีของดีอะไรบ้างครับทั่ช่วยให้แคล้วจากภัยภิบัติต่างต่าง
     
  9. Bacary

    Bacary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    1,211
    ค่าพลัง:
    +23,196
  10. k_isara

    k_isara เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    246
    ค่าพลัง:
    +119
    ม้าแข่ง

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    หมู่นี้ แผ่นดินไหว กับ น้ำท่วม แข่งกันวิ่งเข้าเส้นชัย


    ออกกำลังกาย

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผู้ที่คิดว่าจะเกิดภัยใหญ่ ในอนาคต ควรหมั่นออกกำลังกายให้สม่ำเสมอ เพื่อให้ร่างกายแข็งแรง โดยเฉพาะ แขนและขา เพราะบางทีจะต้องยกของหรือเดินเป็นระยะทางไกลๆ

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ผมเอง ในตอนเย็น ถ้าวันใดสุขภาพพร้อม ผมจะออกกำลังกายโดยการกระโดดเชือก 1000 ครั้ง (เดี๋ยวนี้ที่โดดเชือกจะมีตัวเลขนับรอบ) เพื่อเรียกเหงื่อ จากนั้นก็จะวิ่ง ใช้เวลารวมทั้งสองอย่าง 30 นาที ก็พอเพียงสำหรับผมที่มีอายุ 54 ปี

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ที่ผมต้องออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายอยู่ตัว เพราะว่า งานที่ผมอาสาพาผู้คนไปอยู่ในที่ปลอดภัย ก่อนยามคับขัน ผมคิดว่าเป็นงานหนักและจะต้องเจออุปสรรคมากมายทีเดียว อีกทั้งระยะทางจาก กรุงเทพฯ ถึง วัดบนภูเขา ร่วม <?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]</st1:metricconverter>600 กิโลเมตร และจะต้องขึ้นๆลงๆ เพื่อเตรียมการ เรื่องพื้นที่รองรับจำนวนคนที่จะไป น้ำอาบ น้ำดื่ม ฯลฯ

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    ช่วงเทศกาลทอดกฐิน ถ้ากรุงเทพฯไม่เกิดเรื่องใหญ่ ก็จะขึ้นไปทำบุญ พร้อมทั้งวัดพื้นที่ๆจะกางเต็นท์ วางแท็งค์น้ำ จอดรถ พร้อมทั้งถ่ายรูป เพื่อที่จะศึกษาและวางแผนไว้แต่เนิ่นๆ

    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สำหรับท่านใดสนใจจะร่วมเดินทางไปด้วย รอไว้ใกล้เวลาที่จะขึ้น ผมจะแจ้งให้ทราบอีกที<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2008
  11. มังกรบูรพา

    มังกรบูรพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,539
    ค่าพลัง:
    +9,407

    ข่าวและรูปภาพเต่าง ๆ ที่แจ้งกันเข้ามา คงให้พวกเรารับรู้ และไม่

    ประมาทในชีวิต แต่ถึงอย่างไร ก็อย่าเอาจิตหรือใจ ไปน้อมนึกถึงพลังหรือ

    สิ่งเลวร้ายจะเกิดกับพวกเรา ถ้ายิ่งนึกหรือยิ่งคิดมาก ภัยภายนอกยังไม่ทันมา

    ภัยภายใน อันเกิดจาก ความกลัดกลุ้ม

    ความวิตก ความกังวล ในเรื่องต่าง ๆ อันนี้สิครับ


    ภัยพิบัติทางใจ
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำทำนายของหลวงพ่อสด
    โอวาทหลวงพ่อ ฯ เขียนบันทึกเป็นคำกลอน
    เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม พุทธศักราช 2495

    โอ น่าอนาจแท้ สยามเฮย
    ภา รัฐจัดพิภพ เพริศแพร้ว
    สี เจ็ดเดชไกรกลบ กลาดเกลื่อน
    ฤา ใครจะยิ่งแก้วมรกต ล้ำค่าควรเมือง

    *****************************************************************
    ตำนานการก่อกำเนิดเพชรพญานาค

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    นับย้อนหลังนานแสนนานไปในสมัยพุทธกาล แห่งองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้ากัสสโป ซึ่งได้ลงมาตรัสรู้พระโพธิญาณ เพื่อรื้อขนสัตว์ข้ามห้วงวัฏฎสงสารในมหาภัทรกัปนี้(พระพุทธเจ้าลงมาตรัสรู้ 5 พระองค์พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันเป็นองค์ที่4) ทำให้เกิดความสั่นสะเทือนกึกก้องไปทั่วหมื่นโลกธาตุอนันตจักรวาล ด้วยพระบารมีแห่งพระโพธิญาณองค์มหาพระโพธิสัตว์

    เกิดเหตุการณ์อัศจรรย์บังเกิด”ฝนโบกพัทธ” ตกลงมาใครใคร่ให้เปียกก็เปียก ใครใคร่ไม่เปียกก็ไม่เปียก ด้วยพระบุญญาธิการแห่งองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้ากัสสโป เมื่อได้ตกลงมาสู่พื้นพสุธาบางส่วน ได้ประมวลตัวรวมธาตุดึงดูดธาตุทั้งสี่คือธาตุดินธาตุน้ำธาตุลม ธาตุไฟ จนบังเกิดก่อกำเนิดเป็น”เพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง” ธาตุกายสิทธิ์ขึ้นมา

    เพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง มีรัศมีสว่างไสวเปล่งประกายรัศมีถึง 7 สีส่องแสงสว่าง ไปทั้งกลางวันและกลางคืนนับเป็นเวลา 7 วัน 7 คืนรัศมีแห่งเพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสงนี้ ส่องสว่างครอบคลุมจนไปถึงนครใต้บาดาล ดลบันดาลทำให้เกิดแสงสว่างเป็นรัศมี 7 ประการกลบรัศมีแสงสว่างอัญมณีพลอยอันมีค่าต่างๆ ที่อยู่ในนครบาดาลทั้งหมด จนเกิดความแตกตื่นโกลาหลไปทั่วทั้งนครบาดาล จนเหล่านาคีนาคา ผู้ที่มีฤทธิ์ต่างหาสาเหตุต่างๆนาๆ ถึงเหตุการณ์อันอัศจรรย์ใจนี้ ทำให้กษัตริย์ผู้ครองเมืองนครบาดาลทั้ง 7 เมืองนามว่า ”พญานาคราชสุนันโท”

    พระองค์มีเหล่าบริวารนาคีนาคา ผู้มีฤทธิ์อำนาจกำลังแห่งตนมากมายนับไม่ถ้วน ได้ใช้กำลังบุญฤทธิ์ของตนอธิษฐาน ขอให้รู้ถึงสาเหตุของปรากฏการณ์อัศจรรย์ใจในครั้งนี้ ด้วยเหตุของกำลังบุญฤทธิ์ที่ได้สร้างสะสมมานานในสมัยอดีต ที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ได้พบพระพุทธศาสนา และได้บวชเรียนเป็นพระภิกษุสาวกแห่งองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าในอดีตกาล ซึ่งได้ตั้งจิตอธิษฐานจะขอทะนุบำรุงรักษาพระพุทธศาสนาก่อนที่จะละสังขารตายลง (ขอเว้นในเหตุของกฏแห่งกรรมที่ทำให้กำเนิดเป็นพญานาคผู้มีฤทธิ์)

    ด้วยเหตุนี้เองทำให้ล่วงรู้ถึงการก่อกำเนิดแห่งเพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสงด้วยอำนาจผลบุญบารมีแห่งพระโพธิญาณขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าและรู้ถึงหน้าที่ของตนเอง ที่ได้อธิษฐานเอาไว้พญานาคราชสุนันทโทผู้เป็นใหญ่ ได้แสดงฤทธิ์อำนาจแทรกแผ่นดินขึ้นมา พร้อมกับเหล่าบริวารทั้งหลายขึ้นมาสู่พื้นปฐพีมา ดูต้นเหตุอัศจรรย์อันที่ทำให้เกิดความอัศจรรย์ไปทั่วพื้นพิภพใต้บาดาล ท่านพญานาคราชสุนันโท ได้มีคำสั่งให้เหล่าบริวารทั้งหลายต่างแสดงฤทธิ์อานุภาพ อัญเชิญไปเก็บรักษาเพื่อประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาสืบต่อไป เหล่านาคีนาคาบริวารทั้งหลาย ต่างก็อัญเชิญไปเก็บตามถ้ำตามภูเขาหมวดหมู่ที่พวกตนได้สิงสถิตพักอาศัยอยู่

    ส่วนหนึ่งก็ได้นำดินสีต่างๆ มาพอกหุ้มเพชรนาคาหรือเพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสงเอาไว้ เพื่อให้รอดพ้นจากสายตาหรือน้ำมือจากพวกมนุษย์ใจคิดคดไม่อยู่ในศีลในธรรม หรือจากเหล่าเทพพรหมที่เป็นมิจฉาทิฐิให้เห็นเป็นเพียงก้อนดินก้อนหินธรรมดา อีกกลุ่มหนึ่งได้นำไปไว้ในถ้ำที่ลึกลับที่ยากจะเข้าไปได้ นำไปประดิษฐ์สถานเอาไปไว้ในแอ่งน้ำต่างๆ ภายในแต่ละถ้ำที่เห็นสมควร พร้อมกับทั้งอธิษฐานบดบังรัศมีแห่งแก้วนี้เสีย จนรอเมื่อถึงเวลาที่จะต้องทำประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนาสืบต่อไป

    ที่มา วัชรธาตุดอทคอม
    http://www.watcharathath.com/index.php

    หมายเหตุ

    จากคำทำนายของหลวงพ่อสด จันทสโร ที่ว่าในอนาคตของเมืองไทยจะมี

    สี เจ็ดเดชไกรกลบ กลาดเกลื่อน

    น่าจะหมายถึง "เพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง" หรือ "เพชรพญานาค" ตามที่พวกเราเรียกขานกันในปัจจุบันนี้นั่นเอง ได้ปรากฎออกมาให้เห็นกันกลาดเกลื่อน ในปัจจุบันนี้แล้ว แสดงให้เห็นว่าถึงเวลาแล้ว ที่พวกพญานาคจะออกมาทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาตามที่ได้ตั้งจิตอธิษฐานกันเอาไว้ จึงได้อนุญาตให้นำ"เพชรพญานาค" ซึ่งถือว่าเป็นของศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดจากบารมีแห่งองค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้ากัสสโป นี้เอาออกมาใช้อธิษฐานให้เกิดฤทธิ์อำนาจกับผู้ที่มีไว้ครอบครอง

    ท่านที่สนใจจะหารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "เพชรเจ็ดสีมณีเจ็ดแสง" นี้สามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์วัชรธาตุดอทคอม ตามลิ้งค์ข้างล่างนี้ครับ

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2008
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำป่าท่วมโรงพยาบาลมวกเหล็ก เสียหาย 8 ล้าน หนักสุดในรอบ 25 ปี

    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    สำนักข่าวไทย 14 ก.ย. – นพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ผลจากน้ำป่าไหลหลากที่จังหวัดสระบุรี ส่งผลให้มีน้ำไหลเข้าท่วมโรงพยาบาลมวกเหล็ก ซึ่งอยู่ต่ำกว่าถนนมิตรภาพ ระดับน้ำสูงเกือบ 1 เมตร นับว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี

    จุดที่ได้รับความเสียหายได้แก่ ห้องเก็บวัสดุ เอกสารต่างๆ นมผงเลี้ยงทารกที่ห้ามกินนมแม่ โรงครัว โรงซักฟอกซึ่งมีเครื่องซักผ้า เครื่องอบฆ่าเชื้อโรค ตู้เย็น ไม่สามารถใช้การได้ รั้วโรงพยาบาลและถนนลาดยางมะตอยชำรุด เนื่องจากถูกนำเซาะ ยาวประมาณ 30 เมตร บ้านพักเจ้าหน้าที่ 2 ครอบครัว ความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 8 ล้านบาท ขณะนี้ โรงพยาบาลได้งดรับผู้ป่วยในเป็นการชั่วคราว เพื่อความปลอดภัยของผู้ป่วย และได้ย้ายผู้ป่วยในที่มีอาการหนักจำนวน 12 ราย ไปที่โรงพยาบาลสระบุรี 5 ราย และโรงพยาบาลปากช่องนานา 7 ราย

    ขณะนี้มีผู้ป่วยใน นอนรักษาซึ่งอาการไม่หนัก 6 ราย และเปิดให้บริการตรวจรักษาเฉพาะผู้ป่วยฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง หากมีอาการหนักก็จะส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลสระบุรี อย่างไรก็ดี ในวันนี้ระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลได้ระดมช่วยกันทำความสะอาดอาคาร คาดว่าจะสามารถเปิดรับผู้ป่วยในได้ในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ย.) .- สำนักข่าวไทย

    2008-09-14 16:07:37

    ที่มา http://news.mcot.net/social/inside.php?value=bmlkPTU1MjM4Jm50eXBlPXRleHQ=
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • kayak76.jpg
      kayak76.jpg
      ขนาดไฟล์:
      59.4 KB
      เปิดดู:
      2,744
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 กันยายน 2008
  14. jack1234

    jack1234 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +24
    ปีนี้น้ำมามากจริง วันพืชมงคลพระโคทำนายแม่นมาก ปีหน้าขอเป็นภัยแล้งมั้งนะ
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    น้ำทะลักท่วม 4 ตำบลใน อ.วังทอง พิษณุโลก

    [​IMG]

    พิษณุโลก 14 ก.ย. - แม่น้ำวังทองล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนราษฎร 4 ตำบลใน อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ล่าสุดน้ำทะลักเข้าท่วมตลาดเทศบาลตำบลวังทองแล้ว

    เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (13 ก.ย.) ที่ จ.พิษณุโลก ระดับน้ำในแม่น้ำวังทองได้เพิ่มระดับสูงขึ้น จนเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของราษฎรใน 4 ตำบล ซึ่งอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำ คือ ต.วังทอง วังพิกุล ชัยนาม และดินทอง ส่งผลให้ราษฎรกว่า 2,000 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อน ต่างนำกระสอบทรายไปกั้นน้ำ เพื่อไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือน รวมทั้งเร่งขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยงขึ้นที่สูง เพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น

    น้ำที่หลากล้นตลิ่งไหลแรงมาก จนถนนภายในหมู่บ้านถูกกัดเซาะเสียหาย บางแห่งรถไม่สามารถผ่านเข้า-ออกได้ ล่าสุดน้ำจากแม่น้ำวังทองได้ล้นตลิ่งเข้าท่วมตลาดเทศบาลตำบลวังทอง ซึ่งเทศบาลได้เร่งตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบน้ำออกจากพื้นที่เศรษฐกิจดังกล่าวแล้ว

    ส่วนที่ จ.กำแพงเพชร ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2 วัน ทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านท่าเดื่อ อ.เมือง หลายพันไร่ โดยเฉพาะถนนในหมู่ที่ 1 ถูกน้ำท่วม จนพระสงฆ์ในสำนักสงฆ์อาศรมสุขาวดีวราราม ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ไม่สามารถออกมาบิณฑบาตได้ เจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้ประชาชนระมัดระวังน้ำป่าที่อาจจะไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนในช่วงกลางคืน พร้อมให้ติดตามสถานการณ์น้ำป่าอย่างต่อเนื่อง. - สำนักข่าวไทย

    2008-09-14 01:15:06

    น้ำป่าเทือกเขาเพชรบูรณ์ยังขยายวงกว้างท่วมพื้นที่ อ.ทับคล้อ

    [​IMG]

    เพชรบูรณ์ 14 ก.ย. - น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ยังคงไหลบ่าขยายวงกว้างท่วมพื้นที่ อ.ทับคล้อ ชาวบ้านต้องเร่งขุดถนนเปิดทางให้น้ำไหลตามธรรมชาติ ก่อนที่จะถูกท่วมหนัก

    ชาวบ้านใน ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร นำจอบและอุปกรณ์ต่างๆ ช่วยกันขุดถนนเข้าหมู่บ้านบริเวณหมู่ที่ 5 ต.เขาทราย เพื่อเปิดทางให้น้ำป่าได้ไหลลงสู่ลำคลอง ก่อนที่จะเกิดความเสียหายขยายวงกว้างมากขึ้น ขณะที่ปริมาณน้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ยังคงไหลบ่าทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนกว่า 200 หลังคาเรือน ใน 3 หมู่บ้านของ ต.เขาทราย รวมถึงไหลบ่าลงลำคลองวังแดง และเริ่มเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาล ต.ทับคล้อ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจการค้าที่สำคัญ

    ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร สั่งกำชับให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำกระสอบทรายจำนวนหลายพันลูก มาวางเสริมแนวป้องกันน้ำท่วม และเร่งขุดทางระบายน้ำลงลำคลองบุษบงและลำคลองวังแดง ซึ่งเป็นคลองขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำน่าน เพื่อให้น้ำป่าไหลลงสู่แม่น้ำน่านโดยเร็ว. -สำนักข่าวไทย

    2008-09-14 10:12:23

    ถนนพิษณุโลกน้ำยังทรงตัว เตือนผู้ขับขี่ระมัดระวัง

    [​IMG]

    พิษณุโลก,พิจิตร 14 ก.ย.-แขวงการทางพิษณุโลกทำป้ายเตือนผู้ขับขี่เพิ่มความระมัดระวังน้ำท่วมถนนสายหลักพิษณุโลก-หล่มสัก ยังสูงกว่า 50 ซม. ขณะที่ อ.วังทอง สถานการณ์น้ำน่าเป็นห่วงต้องติดตามใกล้ชิด ด้านผู้ว่าฯ พิจิตร สั่งทุกอำเภอเร่งกันพื้นที่เข้าท่วมย่านเศรษฐกิจ

    ผู้สื่อข่าวรายงานปัญหาน้ำท่วมพื้นที่ จ.พิษณุโลก ว่า เจ้าหน้าที่แขวงการทางพิษณุโลก สำนักทางหลวงที่ 4 นำป้ายเตือนผู้สัญจรระมัดระวังการใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก -หล่มสัก ทั้งขาขึ้น-ขาล่อง หลักกิโลเมตรที่ 12 หมู่ 9 บ้านเสือลากหาง ต.วังทอง อ.วังทอง เนื่องจากบางจุดน้ำยังทรงตัวสูงกว่า 50 เซนติเมตร หลังฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ไหลหลากมาตั้งแต่วานนี้ (13 ก.ย.) เข้าท่วมบ้านเรือนกว่า 80 หลังคาเรือน ใน 2 อำเภอ คือ เนินมะปรางและวังทอง โดยเฉพาะอำเภอวังทองต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด เนื่องจากแม่น้ำวังทองล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนและนาข้าวถึง 5 ตำบล คือ ต.วังทอง วังพิกุล ชัยนาม ดินทอง และแม่ระกา ล่าสุดสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 9 นำเรือท้องแบนออกช่วยเหลือราษฎรในเบื้องต้น. -สำนักข่าวไทย

    2008-09-14 10:55:18

    อุตุฯ เตือนฝนเทอีสาน เลยท่วมหนักพื้นที่ริมฝั่ง

    [​IMG]

    ภูมิภาค 14 ก.ย.- หลายจังหวัดภาคอีสานเร่งรับมือฝนตกหนักต่อเนื่อง อ่างเก็บน้ำบางแห่งไหลล้นแล้ว ล่าสุด อปพร.เทศบาลเมืองเลย เร่งช่วยชาวบ้านชุมชนริมฝั่งขนย้ายสิ่งของหนีน้ำท่วมสูง 1 เมตร ด้านสถานีอุตุฯ ย้ำพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวัง เผยกาฬสินธุ์ตกหนัก อ.ดอนจาน

    นายประมวล ลาภจิตต์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู ห่วงสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันมาแล้ว 3 วัน เร่งนำเจ้าหน้าที่ออกตรวจพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู เพื่อป้องกันความเสียหาย เนื่องจากฝนตกหนักบนเขาภูพาน และอ่างเก็บน้ำหนองบัวรับปริมาณน้ำฝนเกินระดับกักเก็บจนไหลล้นสปรินเวย์ลงสู่ลำห้วย หากน้ำระบายไม่ทันจะเกิดปัญหาน้ำท่วมชุมชนตามเส้นทางไหลผ่านของลำห้วย ชุมชนดอนขี ชุมชนท่าเดื่อ ชุมชนบ้านเหนือ เนื่องจากเป็นพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมซ้ำซาก จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดมกำลังหาทางรับมือ ขณะเดียวกันได้รับรายงานว่า น้ำเอ่อท่วมทางหลวงสาย 210 อุดรธานี - หนองบัวลำภู ช่วงก่อนขึ้นภูเขาถัดจากทางเข้า อบต.โนนทัน อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู สูงประมาณ 30 ซม. ระยะทาง 30 เมตร รถยนต์เล็กสัญจรลำบาก แต่น้ำระบายไปได้อย่างรวดเร็ว จึงคืนสู่ภาวะปกติ

    ส่วน จ.เลย น้ำป่าหลากท่วมฉับพลันเช้าวันนี้ (14 ก.ย.) ถนนสายเลย-ท่าลี่ มีปัญหาน้ำท่วมเป็นช่วงในระดับกว่า 50 เซนติเมตร บางจุดสูง 1 เมตร นอกจากนี้ แม่น้ำเลยยังเอ่อท่วมบ้านเรือนริมฝั่งแม่น้ำบางส่วนใน อ.ภูหลวง อ.วังสะพุง และ อ.เมือง โดยเฉพาะเขตเทศบาลเมืองเลยชุมชนตรอกไก่ตาย ถนนเอื้ออารีย์ และถนนเจริญรัฐ น้ำท่วมพื้นที่กว่า 1 เมตร เนื่องจากเป็นชุมชนอยู่ใกล้ริมฝั่ง ทางเทศบาลเมืองเลยจัดอาสาสมัคร อปพร. นำเรือท้องแบนออกช่วยเหลือประชาชนอพยพสิ่งของและสัตว์เลี้ยงขึ้นไปอยู่ที่ปลอดภัย ส่วนนาข้าวเสียหายกว่า 2,000 ไร่

    นายคำพัน บุตรราช หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาเลย เตือนประชาชนให้ระวังผลกระทบจากร่องความกดอากาศต่ำกำลังแรงพาดผ่านพื้นที่ ซึ่งส่งผลให้จังหวัดเลยมีฝนตกเกือบทั่วไปร้อยละ 80 โดยเฉพาะวานนี้ (13 ก.ย.) วัดปริมาณน้ำฝนมากที่สุด 124.5 มิลลิเมตร เขต อ.เมือง เนื่องจากบริเวณยอดภูหลวงแหล่งต้นน้ำตกหนักติดต่อกันมา 3 วัน ส่วนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง วัดน้ำฝนได้ 100.5 มิลลิเมตร และ อ.ท่าลี่ 100 มิลลิเมตร

    ที่ จ.กาฬสินธุ์ ฝนตกต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 อ่างเก็บน้ำหลายแห่งมีปริมาณน้ำเต็มระดับกักเก็บส่วนลำน้ำชีที่ไหลผ่านอำเภอกมลาไสย ระดับน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีน้ำเหนือจากจังหวัดชัยภูมิและจังหวัดขอนแก่นไหลมาสมทบ รวมทั้งลำน้ำปาวก็มีระดับน้ำสูงเช่นกัน

    นายสุพจน์ ปั้นทรัพย์ หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยากาฬสินธุ์ กล่าวว่า อำเภอที่มีฝนตกหนัก คือ อ.ดอนจาน 160 มิลลิเมตร ฆ้องชัย 125 มิลลิเมตร กมลาไสย 114 มิลลิเมตร ยางตลาด 105 มิลลิเมตร ส่วน อ.เมือง 91 มิลลิเมตร ขอให้ประชาชนริมฝั่งน้ำและที่ลุ่มระวังน้ำท่วมฉับพลัน. - สำนักข่าวไทย

    2008-09-14 11:54:44

    หนองบัวลำภูน้ำทะลักเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองแล้ว

    [​IMG]

    หนองบัวลำภู 14 ก.ย.- นายอธิคม สุพรรณพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู เร่งลงพื้นที่ติดตามปัญหาน้ำท่วมฉับพลัน ในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภูกว่า 100 หลังคาเรือน ใน 3 ชุมชน คือ ชุมชนดอนขี ชุมชนท่าเดื่อ ชุมชนบ้านเหนือ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงอยู่ริมฝั่งของลำห้วย หลังจากหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

    แต่ปรากฏว่าอ่างเก็บน้ำหนองบัวระบายน้ำออกไม่ทัน เนื่องจากมีน้ำป่าไหลล้นออกจากสปินเวย์ของอ่างเก็บน้ำห้วยเหล่าบาง ของกรมชลประทาน บนเขาภูพาน ทำให้น้ำลงสู่ลำห้วยจนเอ่อล้นตลิ่งอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านจึงขนย้ายทรัพย์สินหนีไม่ทัน เจ้าหน้าที่ต้องระดมเรือท้องแบนเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน
    พร้อมกันนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องติดตามสถานการณ์ไว้ตลอด 24 ชั่วโมง หากฝนตกลงมาอีก.- สำนักข่าวไทย

    2008-09-14 13:35:43

    หนองบัวลำภูส่งสายตรวจดูแลทรัพย์สินราษฎรน้ำท่วม

    [​IMG]

    หนองบัวลำภู 14 ก.ย.- พ.ต.อ.ธรรมจักร คงมงคล ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู เรียกประชุมด่วนตำรวจสายตรวจเน้นย้ำให้เข้มงวดกวดขันดูแลความปลอดภัยของประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมขณะนี้ใน 3 ชุมชน เขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู เนื่องจากราษฎรอยู่ระหว่างการขนย้ายสิ่งของมาพักไว้ตามริมทาง อาจเป็นโอกาสให้พวกมิจฉาชีพลงมือก่อเหตุซ้ำเติมลักขโมยทรัพย์สินของผู้ประสบภัย นอกจากนี้ ขอให้เจ้าหน้าที่เตรียมความพร้อมไว้ตลอดเวลา หากจำเป็นต้องเข้าช่วยเหลือราษฎร เมื่อมีน้ำป่าไหลหลากเพิ่มอีก เนื่องจากสภาพอากาศยังแปรปรวน.- สำนักข่าวไทย

    2008-09-14 17:59:55

    พิษณุโลกท่วมหนักตัด 3 หมู่บ้าน น้ำป่าลามเข้าพิจิตร

    [​IMG]

    ภูมิภาค 14 ก.ย.- ชาวบ้านพิษณุโลกร้องขอความช่วยเหลืออาหารและน้ำดื่ม หลังน้ำท่วมตัดขาด 3 หมู่บ้าน ที่ อ.วังทอง ส่วนพิจิตรเขตติดกับพิษณุโลกประสบน้ำป่าหลากท่วมอำเภอสากเหล็ก

    ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ที่ยังคงไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ จ.พิษณุโลก ล่าสุด อ.วังทอง น่าเป็นห่วง เนื่องจากราษฎร 3 หมู่บ้าน ที่อยู่ริมแม่น้ำวังทอง กว่า 400 หลังคาเรือน คือ บ้านบางบอน บ้านท่าโป่ง และบ้านวงฆ้อง ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก ถนนหมู่บ้านจมน้ำเกือบ 1 เมตร อีกทั้งกระแสน้ำไหลเชี่ยวกราก การสัญจรต้องใช้ทางเรือ ชาวบ้านเริ่มขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม พร้อมเรียกร้องให้ทางการเร่งช่วยเหลือ เนื่องจากน้ำท่วมตัดขาดพื้นที่มาตั้งแต่กลางดึกของ วันที่ 12 กันยายน รวมถึงสัตว์เลี้ยงโค
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. Pew Pew

    Pew Pew เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    670
    ค่าพลัง:
    +1,807
    อ่านดูข่าวแล้ว เหนื่อยใจจัง คิดว่าเรื่องที่พระอาจารย์จากจังหวัดชัยภูมิเตือนไว้ว่า ปลายเดือนนี้น้ำจะท่วม กทม.หนักนั้น มีโอกาสเป็นจริงสูงมาก เพราะน้ำมาจากทุกทิศทุกทางจากทางเหนือของกทม.เลย ถ้าน้ำมาจากอ่าวไทยขึ้นมา ไม่มีทางระบายไปไหนได้เลย

    สมมติมีข่าวว่าพายุเข้าบริเวณอ่าวไทยช่วงนี้ ให้อพยพขึ้นที่สูงจะหนีไปไหนได้น้อ คิดไม่ออกจริงๆ เพราะเส้นทางอพยพที่เคยวางแผนไว้คร่าวๆ ล่วงหน้า ก็ท่วมหมดแล้ว

    คงต้องตั้งป้อมสู้ตายที่บ้านนี่แหละดีที่สุด เตรียมตันเสบียงไว้ที่บ้านให้มากสักหน่อย เก็บไว้ที่สูงๆ ตั้งใจสวดมนต์มากขึ้นสักหน่อย หมั่นโอนบุญให้เจ้ากรรมนายเวร และ เทพ เทวา ที่ดูแลบ้านเมืองและภัยพิบัติต่างๆ ให้บ่อยๆ ขึ้นอีกสักนิด ( เช่น พระสยามเทวาธิราช ท้าวสักกะเทวราช ท้าวจตุมหาราชทั้งสี่ พญายักษ์ พญานาค พญาครุฑ พร้อมทั้งบริวาร พระแม่ธรณี พระแม่คงคา พระเพลิง พระพาย ) เพิ่มบุญบารมีให้ท่านเมตตาชาวมนุษย์ด้วย และที่สำคัญที่สุด อุทิศบุญให้ในหลวงของเรา อาศัยบารมีของพระองค์ท่านช่วยปกป้องปวงชนชาวไทยให้รอดพ้นวิกฤติต่างๆไปได้ด้วยดี

    อ้อใช่ ช่วงนี้ผมและครอบครัวได้เริ่มสวดคาถามงกุฏพระพุทธเจ้าแล้ว รู้สึกว่าได้ผลดีมาก เหมือนมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองตลอดเวลา ขอเชิญชวน เพื่อนๆที่ต้องการที่พึ่งทางใจสวดบทนี้ เพราะสั้นๆ และจำง่ายด้วย แถมตอนนี้ได้พิมพ์ยันต์คาถามงกุฏพระพุทธเจ้ามาปลุกเสกเองด้วย เผื่อยามคับขันต์จะได้เอาไว้พกติดกระเป่า ใครจะลองทำตามก็ไม่สงวนลิขสิทธิ์

    ขอสิ่งศักดิ์สิทธิ์จงปกป้องคุ้มครองทุกท่านให้ปลอดภัยครับ
     
  17. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    กำลังใจที่วางไว้ดีแล้วย่อมก่อให้เกิด ประโยชน์ ต่อตนเองและส่วนรวมเป็นอย่างยิ่ง ขออนุโมทนาด้วยนะคะพี่คม
     
  18. สาวปีใหม่

    สาวปีใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    1,004
    ค่าพลัง:
    +2,368
    ;aa22 ฝากคาถามงกุฏพระพุทธเจ้าไว้สำหรับทุกท่านนะคะ
    บทความด้านล่างเป็นของอ.คณานันท์ค่ะ


    ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ kananun [​IMG]
    ขอเพิ่มเติมหน่อยเป็น ส่วนของเคล็ด ในการใช้คาถา "มงกุฏพระพุทธเจ้า"ครับ

    เนื่องจากตอนนี้หลายๆคนถูกรบกวนจากเจ้ากรรนายเวรกัน มีหลายรูปแบบ ซึ่งก็ปรากฏว่า ได้ใช้คาถาบทนี้กันโดยอัตโนมัติและได้ผลครับ

    คาถามี อยู่ว่า

    "อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตัง พุทธปิติอิ"

    ว่า 3 จบ 9 จบ สำหรับอานิสงค์ของคาถานี้เป็น คาถาครอบจักรวาล เรานำไปใช้ในทางกุศลได้ทุกๆเรื่อง

    โดยมีประวัติของการใช้คาถานี้มายาวนาน ส่วนใหญ่ในราชสำนัก แม้พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้า รัชกาลที่ 5 ท่านก็ทรงพระคาถานี้เป็นประจำ มีที่ปรากฏเป้นปาฏิหาริย์ ก็ครั้งที่ ถูกทูตต่างประเทศนำ ม้าเทศตัวใหญ่แต่เป็นม้าพยศ มาท้าให้ท่าน ทรง

    พระองค์ท่านได้ใช้พระคาถานี้ เสกหญ้าให้ม้ากินก่อน ม้าตัวนั้นก็กลับเชื่องให้พระองค์ทรงม้า แต่โดยดี

    เรื่องนี้ทำให้ รัชกาลที่หก ผู้ทรงสร้างพระบรมรูปทรงม้าถวายเสด็จพ่อของท่าน ได้ทรงแฝงนัยยะ แห่งกฤษดาอภินิหารนี้เพื่อเทิดทูนพระคุณท่านเอาไว้

    คราวนี้ เรามาดูว่าเคล็ด ในการว่าคาถาบทนี้กัน

    หลักในการว่า คาถาให้มีความศักดิ์สิทธิ์นั้น มีพื้นฐานจาก "จิต" เป็นสำคัญ หากจิตมีสมาธิสูง ตั้งมั่นคาถาก็ยิ่งทรงความศักดิ์สิทธิ์

    ดังนั้นระหว่างที่ว่าคาถาให้จับลมหายใจสบายพร้อมๆกับการภาวนาคาถาบทนี้

    เป็นขั้นที่ หนึ่ง

    ระดับสูงกว่านี้ ในสมัยกรุงศรีอยุธยา ท่านใช้คาถาบทนี้ โดยมีนิมิตรกำกับคาถา โดยทรงพุทธนิมิตรไว้ดังนี้ โดยตั้งกำลังใจว่า เราขอกราบอาราธณาบารมีพระพุทธเจ้าเสด็จประทับเหนือเศียรเกล้าของข้าพเจ้า เพื่อ.......ปกปักรักษาคุ้มครองข้าพเจ้าด้วยเทอญ

    จากนั้นทำตามได้เลยครับ

    "อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตัง พุทธปิติอิ"


    เมื่อว่าคาถาจบ คาบที่หนึ่ง ก็กำหนดอาราธณาพุทธนิมิตรอยู่เบื้องหน้าของศีรษะของเรา และทรงพุทธนิมิตรนี้เอาไว้

    "อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตัง พุทธปิติอิ"


    ว่าคาถาจบที่สอง ก็กำหนดพุทธนิมิตรอีกพระองค์หนึ่ง อยู่เบื้องขวาของศีรษะของเรา และทรงพุทธนิมิตรทั้งหมดเอาไว้

    "อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตัง พุทธปิติอิ"


    ว่าคาถาจบที่สาม ก็กำนดพุทธนิมิตรอีกพระองค์อยู่ด้านหลังของศีรษะเราและทรงพุทธนิมิตรเอาไว้

    "อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตัง พุทธปิติอิ"


    ว่าคาถาจบที่สี่ ก็กำหนดพุทธนิมิตรอีกพระองค์ อยู่ด้านซ้ายและทรงพุทธนิมิตรเอาไว้

    "อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตัง พุทธปิติอิ"


    ว่าคาถาจบที่ห้า ก็กำหนด พุทธนิมิตรอีกพระองค์ อยู่ด้านตะวันออกเฉียงเหนือของศีรษะของเราและทรงพุทธนิมิตรเอาไว้

    "อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตัง พุทธปิติอิ"


    ว่าคาถาจบที่หก ก็กำหนดพุทธนิมิตรอีกพระองค์ อยู่ด้านตะวันออกเฉียงใต้ของศีรษะของเรา และทรงพุทธนิมิตรเอาไว้

    "อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตัง พุทธปิติอิ"


    ว่าคาถาจบที่เจ็ด ก็กำหนดพุทธนิมิตรอีกพระองค์ อยู่ด้านตะวันตกเฉียงใต้ของศีรษะของเรา และทรงพุทธนิมิตรเอาไว้

    "อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตัง พุทธปิติอิ"


    ว่าคาถาจบที่แปด ก็กำหนดพุทธนิมิตรอีกพระองค์อยู่ด้านตะวันตกเฉียงเหนือของศีรษะของเราและทรงพุทธนิมิตรเอาไว้ ทั้งแปดพระองค์เรียงวนรอบศีรษะของเรา

    "อิติปิโส วิเสเสอิ อิเสเส พุทธนาเมอิ อิเมนา พุทธตังโสอิ อิโสตัง พุทธปิติอิ"


    ว่าคาถาจบที่เก้า กำหนดพุทธนิมิตรพระพุทธเจ้าองค์ใหญ่เสด็จประทับกึ่งกลางศีรษะเป็นยอดมงกุฏ เปร่งประกายพรึกทุกๆพระองค์เป็น มงกุฏเพชรพระพุทธเจ้าทั้งเก้าพระองค์ บนเศียรเกล้าของเรา

    เมื่อทำได้แล้ว จะเข้าใจได้ทันทีว่าคาถานี้ทำไมจึงมีชื่อว่า คาถามงกุฏพระพุทธเจ้า

    และให้ทรง มงกุฏพระพุทธเจ้านี้เอาไว้ตลอดเวลา เป็นการทรงอารมณ์ในพุทธานุสติกรรมฐาน

    คืนเดียวเห็นผลมีความก้าวหน้า มาเล่าให้เพื่อนๆท่านอื่นฟังด้วยครับ
     
  19. เจนัย

    เจนัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    1,036
    ค่าพลัง:
    +3,237
    <!-- post 1498546 popup menu -->
    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=thead>khajornwan</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ดูรายละเอียดของ</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ส่งข้อความส่วนตัวถึงคุณ khajornwan</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ส่ง Email ถึง khajornwan</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>ค้นหาโพสเพิ่มเติมของ khajornwan</TD></TR><TR><TD class=vbmenu_option>Add khajornwan to Your Contacts</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- / post 1498546 popup menu --><!-- / close content container --><!-- / post #1498546 --><!-- post #1498913 --><!-- open content container -->
    <TABLE class=tborder id=post1498913 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] เมื่อวานนี้, 05:45 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #3200 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>ทามปายได้<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1498913", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 09:20 AM
    วันที่สมัคร: Jun 2008
    สถานที่: ภูเก็ตเพชรบุรีกทม
    ข้อความ: 91
    ได้ให้อนุโมทนา: 796
    ได้รับอนุโมทนา 1,068 ครั้ง ใน 75 โพส
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 12 [​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1498913 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ khajornwan [​IMG]
    มีคนฝากมา post เผื่อมีใครสัมผัสได้ค่ะ..

    เมื่อคืนก่อนประมาณตี 3 พี่เค้าได้ยินเสียงผู้ชายกับผู้หญิงมากระซิบข้าง ๆ หู ว่าน้ำกำลังจะมาทางฝั่งอ่าวไทยเยอะด้วย แต่ไม่ทราบว่ามาจากทางทะเลหรือมาจากน้ำฝนและไม่ทราบระยะเวลาที่แน่นอน แถมยังมีหมีด้วยค่ะ..
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ตี3 เมื่อคืนผมก็ตื่นแหะ งงอยู่ว่าตื่นมาทำไม แต่ไม่มีอะไร เหอๆ ผมอยู่ใกล้อ่าวไทยด้วยแหล่ะ เรื่องน้ำท่วม อ่ะรู้ว่าโดนอยู่แล้ว ถามอาจารย์ปู่แล้ว >.<

    บางนาาา เง้อ
    <!-- / message --></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=baseline align=left>[​IMG]


    </TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=left>[​IMG]

    ดร.สมิทธ ธรรมสโรช เตือนกรุงเทพฯจะจมอยู่ใต้บาดาล

    7 ปีก่อน ดร.สมิทธ ธรรมสโรช ออกมาเตือนเรื่องปีศาจร้าย “สึนามิ” มฤตยูคลื่นยักษ์ แต่แล้วก็ไม่มีใครเชื่อ ถัดจากนั้นไม่กี่ปี “สึนามิ” ก็มาตามนัด พร้อมซัดคนที่คุณรักไปมากมาย

    และเมื่อไม่ถึง 1 เดือนดี ข่าวน่ากลัวคล้ายๆ แบบนี้ปรากฎหราอยู่บนหน้า นสพ. โดย Mr. Smith ก็ออกมาสร้างความครึกโครมกับข่าวที่คนเมืองต้องสะดุ้งโหยงอีกครั้ง วันนี้เราพาไปถามทุกประเด็นถึงความจริงของวิกฤตที่น่าสะพรึงกลัวที่ว่า ที่สุดแล้วนอกจากเราจะถามหาคำตอบว่ามันจะเป็นจริงได้มาก-น้อยแค่ไหน...? ในฐานะคนเมืองผู้ประสบเหตุโดยตรง ถ้าสมมติคนเมืองจะต้องจมอยู่ใต้น้ำจริงๆ เรามีวิธีรับมือกับมันเช่นไร..? ในสภาวะ “มิคสัญญี” จากธรรมชาติโหดๆ เช่นนี้

    วันนี้ภาพรวมสถานการณ์สิ่งแวดล้อมโลกเลวร้ายมาก-น้อยเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับตอนที่ “อัลกอร์” นำข้อมูลมาปลุกคนผ่าน “An Inconvenient Truth…?”

    ภาพรวมผมไม่ทราบ แต่ปัญหา Greenhouse Effect (ปรากฏการณ์เรือนกระจก) มันวิกฤตเรื่อยๆ ครับ

    สหประชาชาติเคยระบุว่าอีก 8-10 ปี เมื่อน้ำแข็งขั้วโลกละลายเพราะภาวะโลกร้อนแล้วจะมีเมืองหลวงใหญ่ๆ จมน้ำ 26 เมือง โดย กทม.คือหนึ่งในนั้น

    ใช่ครับ...เพราะพอน้ำแข็งขั้วโลกเหนือละลายมากๆ แล้ว มันจะส่งผลให้เกิดน้ำท่วม เกิดพายุรุนแรง เกิดโรคภัยมากมาย ซึ่งแน่นอนว่าเวลานั้นไม่เพียงแต่ไทยประเทศส่วนใหญ่ก็หนีไปไหนไม่พ้น สิ่งที่พูดดูเหมือนจะไกลออกไป แต่ผมบอกได้เลยครับว่าอย่าเพิ่งวางใจมาก เพราะอีกไม่กี่เดือน จากข้อมูลทำให้น่าเชื่อได้ว่า น้ำจะท่วม “กรุงเทพฯ-ปริมณฑล” ท่วมหนักมากครับ เพราะในเดือน ส.ค.-ต.ค. จะมีมรสุม “พายุหมุนเขตร้อน” ผ่านเข้ามาบ้านเราหลายลูก ถึงเวลานั้นระดับน้ำก็จะเพิ่มขึ้นมหาศาลซัดเข้ามาในกรุงเทพฯ อันนี้เป็นผลกระทบมาจากภาวะโลกร้อนที่คุณพูดโดยตรง


    พูดกันตามเปอร์เซ็นต์คิดว่ามีปัจจุบันอะไรบ้างที่จะทำให้กรุงเทพฯ ต้องจมอยู่ใต้บาดาลแบบที่ Doctor ออกมาให้ข่าวหน้า 1

    จากการศึกษาผมพบว่าภัยพิบัติที่จะกระทบ กทม.-ปริมณฑลมีอยู่ 2 ประเภท โดยภัยที่ร้ายแรงก็คือภัยที่เกิดจากแผ่นดินไหว ซึ่งภัยชนิดนี้มีผลกระทบต่อมนุษย์จำนวนมาก ปัจจุบันเรามีรอยเลื่อนที่มีพลังอยู่ 13 รอย และหลังจากเกิด “สึนามิ” มันเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้การเกิดรอยร้าวดังกล่าวทำให้อาคารที่โครงสร้างไม่แข็งแรงอาจจะถล่มลงมาได้ และ กทม.อาจได้รับผลกระทบโดยตรงจากรอยเลื่อน 2 รอย คือ รอยเลื่อนศรีสวัสดิ์-รอยเลื่อนเจดีย์สามองค์ หากเกิดแผ่นดินไหวซ้ำขึ้นมาอีก เชื่อว่าจะส่งผลให้เขื่อนศรีนครินทร์และเขื่อนวชิราลงกรณแตก และทำให้น้ำปริมาณกว่า 17 ล้านลูกบาศก์เมตร ไหลทะลักเข้าสู่ จ.ราชบุรี จ.นครปฐม และ กทม. ทำให้อาคารที่สูงไม่เกิน 6 ชั้นพังทลายลงมา แต่ก็น่าเสียดายที่พอผมบอกข้อมูลไปหลายๆ คนไม่เพียงไม่เชื่อ ปัจจุบันผมไปบรรยายทุกๆ วันที่แทบไม่ได้ว่างเลย ผมก็บอกเขา ส่วนใหญ่ไม่เพียงไม่เชื่อ ยังด่า อย่างพวกผู้ประกอบการเขาบอกว่า ผมพูดแล้วให้ทำธุรกิจท่องเที่ยวธุรกิจเขาเจ๊ง...! ไม่เป็นไรครับ แต่อย่าลืมว่าผมเคยเตือนเรื่อง “สึนามิ” นั้น ก็ไม่มีคนเชื่อ แล้วเป็นยังไงคนตายเท่าไหร่

    ตอนที่ Doctor เตือนเรื่อง “สึนามิ” แล้วไม่มีคนเชื่อ ถ้าครั้งนี้ Doctor ถูกอีก มันน่าจะเป็นการซ้ำประวัติศาสตร์ที่น่าเศร้ามากอีกครั้งหนึ่ง…?

    ไม่รู้ครับ…แต่ถามว่าเสียใจไหม จะไปเสียใจอย่างไรได้เขาด่ากันทุกคืน มันด้านซะแล้ว ผมก็ได้แต่เตือน คนไหนเชื่อก็เชื่อ ไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร เราทำตามหน้าที่

    ถ้าเราเชื่อตามข้อมูลนี้ ข้อมูลที่ว่า กรุงเทพฯ จะจมอยู่ใต้น้ำ คนกรุงฯ ควรจะเตรียมตัวยังไง

    ก็ดูว่าคุณอยู่ตรงไหน เช่นถ้าอยู่ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล คุณก็หนีไปก่อนมันจะเกิดซิ อย่างเช่นไปอยู่กับญาติ-พี่-น้อง ไปอยู่ที่สูงๆ อย่าง โคราช เชียงใหม่ เชียงราย เป็นต้น หนีขึ้นไปก่อน ถ้าคุณไม่มีที่หนี คุณก็ทำคันกั้นน้ำก็พออยู่ได้…มั้ง...! โดยเฉพาะพวกอยู่ริมแม่น้ำเจ้า หรืออยู่ริมแม่น้ำต่างๆ นี่อันตรายมาก อย่างฝนตกที่ จ.น่าน น้ำทางภาคเหนือมันจะไหลมาเสริมให้แม่น้ำในกรุงเทพฯ ทำให้น้ำทะลักสูงขึ้นมากๆ โดยเฉพาะเดือน ส.ค.-ต.ค.จะหนักกว่านี้มาก ซึ่งผมเห็นแล้วน่ากลัวครับ

    ถึงวันนั้นเราจะจมอยู่ใต้บาดาลแบบในภาพยนตร์ “Holly Wood” ไหม...?

    ถ้าคุณไม่ทำเขื่อนกั้นที่แม่น้ำเจ้าพระยากรุงเทพฯ ก็ไม่น่าหนีไปไหนได้ ซึ่งถ้าเป็นแบบที่คิดกันจริงๆ ผมคิดว่าเราจะเสียหายการตายก็น่าจะเกิดขึ้นมากมาย อย่างมโหฬารไม่เพียงคนไม่พร้อม เมืองที่เราอยู่ก็ยังไม่พร้อม ซึ่งวันนี้ก็อาจจะเป็นแค่เราเมืองเดียว เพราะทั้ง “สิงคโปร์” “จากาตาร์” “ฮานอย” “ไซ่ง่อน” เมืองที่สหประชาชาติระบุเขาก็โดนเหมือนกัน แต่ตอนนี้เขาเตรียมตัวทำเขื่อนเอาไว้หมดแล้ว เหลือแต่เราที่ยังทำเฉยๆ

    ขนาด “Doctor Smith” คนที่เคยเตือนเรื่องปีศาจร้ายชื่อ “สึนามิ”...? ออกเคาะปีบตั้งแต่เนิ่นๆ ภาครัฐสละหูมาฟังข้อมูลอันน่ากลัวจากปาก

    ผมไม่เห็นมีใครเขาสนใจผมเลย ดีแล้วที่เขาไม่สนใจ กทม.ก็รู้แต่ก็ไม่มาทำเขื่อนอะไรเลย เอาปัญญาที่ไหนมาทำ เพราะมันต้องเป็นนโยบายระดับชาติ ไม่ใช่ของเล็ก-น้อยๆ เพราะเขื่อนมันจะต้องยาวกว่า 100 กม.มันต้องทำเขื่อนปิดปาก “แม่น้ำบางปะกง” “แม่น้ำเจ้าพระยา” “แม่น้ำท่าจีน” และ “แม่น้ำแม่กลอง” ทำกั้นทั้ง 4 ปากแม่น้ำ เพื่อปิดไม่ให้น้ำมันทะลักเข้ามา ต้องมีประตูระบายน้ำต้องมีอะไรเยอะแยะ ก็น่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 5 ปี เพราะระยะทางมันก็เกือบร้อยกิโลฯ วันนั้นผมพูดออกทีวีแล้วก็ไม่มีใครเชื่อ บอกเขาก็หัวเราะยาะ กทม.ก็ทราบ คือสิ่งที่ผมอยากบอกคือ ผมเตือนไป ก็ไม่ต้องเชื่อหรอก ให้เขาใช้วิจารณญาณดูว่ามันจะเกิดหรือไม่ ไม่ใช่ผมเตือนไปมันจะเกิดทุกอย่าง แต่ก็อยากให้เตรียมตัวรองรับวิกฤตเอาไว้

    ณ วันนี้ถ้าจะลุกขึ้นมาป้องกัน ทำเขื่อน ทำระบบระบายน้ำ ทำระบบป้องกันภัย ยังทันไหม

    ทันครับ (ตอบเร็ว) แต่ขอให้เริ่มต้นเถอะ ยังทัน

    *******************************************

    รวมเบอร์โทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉิน

    น้ำท่วม ดินทรุด ตึกถล่ม ล้วนเป็นอุบัติภัยที่เกิดขึ้นอย่างไม่รู้ตัว ถ้าเราหรือคนใกล้ตัวต้องประสบเหตุการณ์เหล่านี้ อาจจะอยู่ในอาการตกใจ ตื่นตระหนก และไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาอย่างไร เมโทรไลฟ์ได้ไปรวบรวมเบอร์โทร.แจ้งเหตุฉุกเฉินเอามาไว้ให้ท่านทั้งหลายได้เตรียมตัวก่อนเกิดเหตุการณ์จริง

    แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 191 , 123
    ศูนย์แจ้งอุบัติภัย กองทัพเรือ 1696
    แจ้งเหตุทางน้ำ กองบัญชาการตำรวจ 1196
    แจ้งเหตุด่วนทางน้ำ ศูนย์ปลอดภัยทางน้ำ 1199
    แจ้งเหตุเพลิงไหม้ ศูนย์ดับเพลิงศรีอยุธยา 199
    ศูนย์กู้ชีพ "นเรนทร" 0-2354-8222
    ศูนย์ประสานงานฉุกเฉิน 24 ชม. 0-2226-4444
    สายด่วนแจ้งเหตุสาธารณภัย (ปภ.) ตลอด 24 ชั่วโมง 1784 หน่วยแพทย์กู้ชีวิต วชิรพยาบาล 1554
    หน่วยกู้ชีวิตวชิรพยาบาล 4010 และ 4121
    สถานีวิทยุชุมชน ร่วมด้วยช่วยกัน 1677
    สถานีวิทยุ จส. 100 1137, 0-2711-9151-8
    สถานีวิทยุ สวพ. 91 1644
    ศูนย์วิทยุกรุงธน 0-2455-0088
    ศูนย์วิทยุรามา 0-2246-0999
    ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ กทม. ตลอด 24 ชั่วโมง
    ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนน้ำท่วมสำนักระบายน้ำ 24 ชั่วโมง 1555​
    0-2248-5115

    รับมือน้ำท่วมกันอย่างไร

    1. ติดตามข่าวสารสม่ำเสมอ แต่อย่าตื่นตระหนกตกใจกับข่าวสารที่ได้รับ ควรมีสติกับการรับมือทุกขณะ มีบ้านริมน้ำ โดยเฉพาะพื้นที่อย่างฝั่งธนบุรี หรือปริมณฑลใกล้เคียงอย่าง สมุทรปราการ, นนทบุรี ควรเฝ้าระมัดระวังเป็นพิเศษ

    2. ระหว่างนี้ ควรมีการวางแผนคร่าวๆไว้ว่า เป็นมาตรการเฉพาะครอบครัวการยกหูโทรศัพท์ไปตามหน่วยงานฯคงจะไม่ใช่ทางออกสำหรับเหตุการณ์ที่หลายครัวเรือน หลายพื้นที่ต้องเผชิญปัญหาเดียวกัน พึงระลึกอยู่เสมอว่า “ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน”​

    3. ประเมินให้ได้ว่า ระดับน้ำจะอยู่ในระดับไหน น้ำท่วมขังกี่วัน และในระดับนั้นๆพึงจัดการอย่างไร ทั้งกับข้าวของต่างๆภายในบ้าน ปลั๊กไฟต่างๆ ตลอดจนคิดในเรื่องการตั้งกระสอบทราย หรืออื่นๆตามความเหมาะสม​

    4. กรณีที่น้ำท่วมขังไม่เกิน 7 – 15 – 30 วัน ควรเผื่อในเรื่องเสบียงอาหารแห้งไว้ด้วย ที่สำคัญสุดๆ อย่าลืมน้ำเปล่าสะอาด , ยารักษาโรค รวมถึงอุปกรณ์อื่นๆในกรณีฉุกเฉินและจำเป็น ไม่ว่าคุณจะอยู่ริมน้ำหรือไม่ ทุกบ้านควรมี เรือไฟเบอร์ 1 ลำ คิดเสียว่า หากไม่ได้ใช้งานก็เอาไว้โชว์เท่ๆก็แล้วกัน แต่ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้ คุณจะรู้ว่ามันสำคัญมาก​

    5. กรณีที่น้ำหลากมากเกินความคาดหมาย จนไม่สามารถอยู่ในบ้านได้ การอพยพเป็นสิ่งจำเป็น ดังนั้น ในช่วงวางแผนนี้ควรเริ่มมองหาแหล่งพำนักแห่งที่ 2 ทั้งในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดที่ห่างไกลเส้นทางน้ำ​

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2008

แชร์หน้านี้

Loading...