โอ๊ย..............4 แพร่ง ทำไมแพร่งแรกเหมือนที่ผมเจอเลย

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย zipper, 15 สิงหาคม 2008.

  1. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    บอกก่อนนะว่าไม่ได้เป็นเรื่องที่ไปเจอเองนะ ก็อปปี้มาจากที่อื่นอีกที
    <hr>
    เรื่องจริง จากเรื่องเล่าวิญญาณ
    ทุกอย่างที่ผมกล่าวมานี้ เกิดขึ้นจริงทั้งหมด ผมไม่ได้ต้องการให้เชื่อ แค่อยากให้ทุกคนเป็นคนดี ก็แค่นั้น

    ก่อนอื่น ผมต้องขอโทษ ถึงทุกคนที่ผมจะกล่าวถึงในเรื่องนี้ หากผู้ที่ผมได้กล่าวไปนั้น ท่านได้อ่าน อาจจะไม่พอใจผมขอโทษ ณ โอกาสนี้ด้วย ผม ไม่ได้ต้องการกล่าวหาใครหรือเปิดเผยเรื่องของใคร ผมต้องการแค่นำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังเผื่อเป็นแนวทางที่ใครหลายๆๆคนที่ ได้อ่าน สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ผมรู้สิ่งที่นำมาพูดหากไม่มีใครเจอกับตัวเองก็คงไม่เชื่อ แฟนผมเค้าก็บอกผมไว้ก่อนแล้วว่า ( ระวังเค้าจะหาว่าเราบ้านะไม่มีใครเชื่อหรอก คนที่จะเชื่อเค้าก็จะเชื่อเอง แต่คนที่ไม่เชื่อจะให้ทำยังไงเค้าก้ไม่เชื่อ )

    ก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวผมเองก่อน ผมอายุ 25 ปี ทำงานเป็นนักวิททยาศาสตร์การแพทย์ ที่ รพ แห่งหนึ่งทางภาคเหนือ ของประเทศ ผมเริ่มทำงาน ผมก้ต้องเป็นหนี้ เพราะสร้างบ้านให้พ่อกับแม่ให้เงินพ่อแม่ ผมส่งตัวเองเรียน และก้ส่งน้องสาวเรียนอีกหนึ่งคน ทุกวันนี้ผมไม่มีเงินเก็บไม่มีรถขับ ไม่มีของอะไรเป็นของตัวเอง ผมรู้แค่ว่าถ้าผมไม่ดูแลพ่อแม่ผมตั้งแต่ตอนนี้ แล้ววันไหนจะทำให้เค้า ต้องรอให้เค้าเสียไปก่อนค่อยคิดถึงเค้า ผมคงจะเสียใจมากเลยที่ไม่ได้ทำอะไรให้เค้า ถ้าที่บ้านผมมีความสุข ผมก็คงมีความสุข นี้เป็นเรื่องราวคราวๆๆของผม ครับ แล้วผมจะเล่าให้ฟังทำไมหว่า.......................
    ชื่อในเรื่องนี้เป็นนามสมมุติทั้งหมดแต่ทั้งหมดมีชีวิต จริงๆๆ และทุกวันนี้เค้าก็ยังอยุ่

    เรื่องมันเกิดมาจาก ช่วงเดือนมกราคม 50 ผม ได้เล่น msn ได้ไปเจอกับคนคนนึง ตอนนั้นผมมีแฟนแล้ว ผมทะเลาะกับแอน(แฟนเก่าผม) ผมกับแอนทะเลาะกันบ่อย ทำไมผมรู้สึกว่าผมไม่ค่อยไว้ใจเค้าเลย และทั้งอยู่กันคนละจังหวัดด้วยผมไม่ไว้ใจยังไงก็ไม่รู้ แต่ถ้าถามว่า ผมรักแอนไหม ผมรักเค้ามาก แต่ตอนนั้นผมแค่รู้สึกอยากมีเพื่อนคุย ผมก็เลยหาเพื่อนคุยเล่นๆเฉยๆๆ ผมก็เจอกับ เล็ก ผมคุยกับเล็กไม่ได้คิดอะไรมากมายแบบแค่เพื่อนทางเอ็ม ส่วนเล็กเอง ก็มีคนมาชอบเค้าเยอะเค้าเป็นคนที่หน้าตาดีมาก พึ่งมารู้ทีหลังเหมือนกัน

    บ้านของเล็ก ถือได้ว่าเป็นคนรวยมากๆๆคนนึงเลย เล็กมีเพื่อนสนิทผู้ชาย 2 คน คนแรกเป็นทหาร อีกคนเป็นนักธุรกิจ เล็ก แก่ กว่าผม 5 ปี เพื่อนทั้งสองคนแอบชอบเล็กแต่ ว่านักธุรกิจ ใช้วิธีในการครอบครองแบบไม่ดี ทำให้ทั้งสองบ้านมีเรื่องกันแทบไม่มองหน้ากันเลย แต่นักธุรกิจก็ได้ไปขอโทษและบอกว่าเค้ารักของเค้าจริงเค้าจะขอดูแลและรับผิด ชอบทั้งหมด ทำให้ทหารเพื่อนสนิทที่แอบหลงรักอีกคนได้แต่คอยดูแล เก็บความในใจไว้ (พึ่งมารู้ตอนหลังจากที่รวบรวมตอนจะเขียนเรื่องนี้) เล็กไม่ได้ชอบ ทั้งสองคน เค้าเห็นเพื่อนทั้งสองคนเหมือนพี่มากกว่า เพราะทั้งสองคนนั้นจะคอยช่วยเหลือตลอด เล็กเป็นคนที่พร้อมทุกอย่าง แต่เล้กเป้นคนที่แววตาเศร้า ตอนแรกคุยกันเฉยๆๆผมรู้ว่าเล้กมีแฟนอยู่แล้ว ผมก็เลยไม่ได้คิดอะไร และผมก็มีแฟนของผมแล้วด้วย

    หลังจากนั้นเล้กเค้าก็โทรหาผม เค้าเริ่มรู้สึกอยากคุยกับผมตลอด ในใจจริงๆๆเค้าแอบชอบผมแล้วหล่ะ แต่เค้าไม่กล้า เพราะติดว่ามี นักธุรกิจคนนั้นอยู่ แต่เค้าทั้งคู่ก้ไม่ได้มีอะไรกันเพราะเค้าได้สัญญากันไว้ว่า ถ้ารักเค้าจริง รอเค้าไปอีก 5 ปีหลังจากที่มีเรื่องกัน แต่ทำไมนะเหมือนฟ้าเล่นตลกพอมาถึง5 ปี เค้าก้กลับมาเจอคนที่เค้าคิดว่าชอบ และอยากอยู่ด้วย แต่เค้าก็รู้ว่าผมมีแฟนแล้ว เราก้เลยตกลงว่าเราจะเป็นคนพิเศษของกันและกัน

    เราคุยกันมาได้สักสองสามเดือน ไม่เคยได้เจอกันคุยกันทางเอ็ม แต่เค้าแอบมาดูผมที่ทำงานประจำเลย ผมกับแฟนของผมก้มีเรื่องกันตลอดเลยผมก็ไม่รู้ว่าทำไมเค้าไม่เคยทำให้ผมไว้ใจ เค้าได้สักที
    ผมกลัวมันจะยาว ขอเล่าแบบสรุปแล้วกันนะครับ เล็กป่วยหนักอาการก้อนเหมือนแคลเซียมในท่อ น้ำเลี้ยงสมองอุดตันทำให้เล็กปวดหัว

    เล้กต้องไปรักษาตัวที่ออสเตเลีย หมดบอกว่า การรักษา ถ้าดีก็จะสลายก้อนได้ แต่ถ้าไม่ดีก็จะไปกระตุ้นมัน คงเป็นความโชคร้ายครับ ก้อนมันเยอะขึ้นหมอไม่สามรถทำการผ่าได้เพราะท่อมันเล็ก หมอได้แต่บอกว่า จะมี ปฏิหารย์ อย่างน้อยเค้าก็อยู่ได้ 3 ปี ก่อนที่เค้าจะไปเค้ากลัวว่าจะไม่ได้กลับมาเค้าก้เขียนข้อความไว้ สัก 1000 ข้อความได้ ฝากทิ้งไว้ให้พี่สาวเค้าส่งให้ผมทุกวัน เพราะ ว่า เค้ากลัวว่าผมจะลืมเค้า

    หลังจากที่เค้ากลับมา อาการของเค้าไม่ดีขึ้น เลือดเริ่มออกจากหูจมูกแต่เค้าก็ไม่บอกใคร และก้โทรมาบอกผม ผมก้ได้แต่บอกว่าไปหาหมอ และไม่ให้ไปไหน อยู่ที่บ้าน เค้ารู้ตัวว่าเค้าคงอยู่ได้ไม่นาน เค้าก้ทำทุกอย่างที่เค้าอยากทำ เค้าไปซื้อที่นอน มาให้ผมสองชุด เสื้อผ้าถุงเท้า กางเกงใน ทำยังกับผมจะไปทำงานซาอุ ระหว่างนั้นเค้าก็มีเรื่องทะเลาะกับ นักธุรกิจ ตลอด เล้กเค้ามักบอกว่า คนที่ไม่รัก ทำไงก้ไม่รัก

    เค้าได้ฟังผมเล่าเรื่องแฟนผม เค้ารู้สึกแปลกๆๆจึงให้นักสืบไปสืบว่าเกิดไรขึ้น แฟนผมเค้ามีแฟนอยู่แล้วและตอนนี้เค้าก็อยู่กับแฟน เค้าหลอกคบหลายคน รวมทั้งผมด้วย แต่เค้าไม่บอกผม ทั้งที่เค้าอยากบอกผมแทบตาย เพราะผมชอบพูดเสมอว่าผมเชื่อแฟนผม เค้าคิดแค่ว่า ต้องให้เจอเองถึงจะเชื่อ
    เค้าบอกญาติเค้า ไม่มีใครบอกผมเลยให้ผมโง่มาตลอด ผมมารู้ที่หลังจากที่เค้าเสียจากญาติเค้า
    ช่วงที่เค้าไปอยู่ที่ ออสเตเลีย ผมได้วาดภาพให้เค้าภาพนึง เอาไว้เวลาที่เค้ากลับมาผมจะให้เค้า ผมได้ฝากให้ญาติเค้าเอาไปให้เค้า เค้าเกือบจะเสีบไปตั้งหลายรอบ แต่ผมก็พยายามบอกว่า อดทน สู้ๆๆหายใจลึกๆๆๆ เค้าบอกผมว่าเค้าจะอยุ่ให้ถึงวันเกิดผมให้ได้ เค้าไม่ไหวแต่เค้าก็สามารถอยู่ถึงวันเกิดผม ผมบอกเค้าว่าหามเสียวันนี้นะ ผมไม่ยอมด้วย เค้าก็ทดทน

    เค้าป่วยมากจนเค้าจะกินยาฆ่าตัวตายเค้าบอกผมว่าจะชวนญาติเค้าไปที่บาลี หลังจากนั้นเค้าจะกินยานอนหลับให้เค้าหลับไปเลย แบบไม่ตื้น และจะได้เผาที่นั้นและไปลอยอังคารที่นั้น เค้าชอบทะเล เค้าชอบที่บาหลีมากเค้าบอกว่าเป็นทะเลที่สวยมาก แต่ผมก็บอกญาติเค้าก่อนว่าเค้าคิดจะทำอะไรที่บ้านเค้าไปค้นในห้องนอนเค้าเจอ ยานอนหลับซ่อนไว้ 200-300 เม้ด แม่เค้าเสียใจมากที่ลูกเค้าจะทำแบบนั้น เค้าเลยคุยกันว่าอย่างน้อยขอให้แม่เค้าได้อยู่กับเค้าเวลาจะไปได้ไหม

    วันที่ 22 06 2550 หลังวันเกิดผมหนึ่งวัน เวลาประมาณสองโมงเช้า ทุกคนที่บ้านเค้าอยู่ในห้องที่มีแต่เสียงร้องไห้ ญาติพี่น้องอยู่รอบตัวเค้าเค้าขอครั้งสุดท้ายให้ได้อยู่กับคนที่เค้ารัก เค้าบอกว่าจะโทรหาผม เค้าโทรมาหาผมแล้วก้บอกว่า คิดถึง เป็นหวง กินข้าวเยอะๆๆ ตัวผอมจะแย่ ดูแลตัวเองด้วยนะ เสียงเค้าเบาลงเบาลง และก้ร้องไห้ผมได้ยินคำว่า หายใจไม่ออก แล้วเค้าก็นิ่งไป คาหูของผม ผมอึ้งพุดไรไม่ออก แม่เค้าหยิบดทรศัพท์มาแล้วบอกว่า เล้กไปแล้ว เดี๋ยวเราค่อยคุยกันนะ

    หลังจากที่เค้าเสียผมก้โทรไปหาญาติเค้าว่า จะไปงานแต่ญาติเค้าบอกว่าเจ้าตัวเค้า ไม่อยากให้ผม ไปเจอเค้าครั้งแรกในสภาพที่เค้าไม่สามารถทำอะไรได้ เค้าได้เขียนก่อนตายไว้เยอะ เค้าเอารูปผมไปไว้ที่หน้างานว่าห้ามให้ผมไป ผมไม่รู้จะทำไงเพราะคิดถึงเค้าเลยโทรไปหาเค้า โทรเข้าเครื่องที่เค้าโทรหาผมบ่อยๆๆๆ พอดีวันนั้นโทรศัพทืเค้าอยู่ที่แม่ แม่เค้าคงอยากให้เค้ารู้ว่าผมโทรหาเค้า แม่เค้าเลยเอามือถือเค้า ใส่ไปที่มือของเค้า ทุกคนจะดีใจนะเวลาที่มีเสียงมือถือ ออกมาจากโรง เพราะนั้นหมายความว่า ผมไม่ได้ลืมลูกเค้า เล็กได้บอกกับแม่เค้าก่อนตายว่า ขอให้เผาเค้าพร้อมรูปที่ผมวาดให้ เค้าบอกว่า นั้นเป็นสิ่งเดียว ที่เป็นของเค้าจริงๆๆๆ ที่ได้จากผม วันนี้จะเผาศพ แม่เค้าก้ได้ใส่โทรศัพทืพร้อมซิม ที่เค้าโทรหาผมบ่อยๆๆแม่เค้าใส่มือเค้าก่อนที่จะเอาเข้าเมน
    เพราะแม่เค้ากลัวว่าใครจะมาขโมย

    นี่เป็นเรื่องราวคราวๆๆ เพียงไม่กี่เดือนที่ผมได้รู้จักเค้า ก่อนที่เค้าจะเสียชีวิต อาจจะงง เพราะผมอาจจะข้ามไปเยอะ และหลังจากนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง
    ตอนนี้ผมก็ยังไม่รู้ว่าแฟนผมที่จริงเค้ามีแฟนอยุ่แล้ว โง่จริงๆๆเลยเรา


    หลังจากที่ เผาได้ใส่โทรศัพท์พร้อมซิม และก้รูปที่ผมวาดให้เค้า ไปแล้วนั้น เวลา ประมาณ 00.30 เบอร์ที่เผาโทรมาหาผม ผมตกใจมากเลยนะตอนแรกคิดว่าใครแกล้งเราหรือป่าว หรือใครขโมยออกมา ผมก้รับนะแต่ไม่มีเสียงอะไร ไม่กี่วินาทีก้หลุด ผมก้เลยโทรไปหาญาติเค้า กึ่งโมโห
    ใครแกล้งผมหรือป่าว เค้าบอกว่าไม่มีใครแกล้งนะ ใครจะไปแกล้ง คนที่เสียเค้าหวงของเค้าจะตายใครจะไปกล้า หรือว่าจะมีขโมย แต่โทรศัพทืนั้นก้ดังหลายรอบนะ ผมก็รับแต่ไม่มีเสียง พอตอนเช้าญาติเค้าก้ไปดูที่เมนว่า ซากมันอยู่หรือป่าวหรือว่าใครขโมยไปแล้ว ปรากฏว่า มีซากอลูมิเนียมซึ่งทุกคนก็มองหน้ากันแล้ว ว่า ของจริง ว่ะ กระดูกของเค้าขาวมากเลยครับ และญาติเค้าก็เอาไปลอยอังคารที่บาหลี

    ผมกลัวผีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เปิดไฟนอนทุกคนเลย แบบว่าพี่เค้าเจอถามว่าไม่ได้นอนหรอ ผมบอกว่านอนคลุมโปงทั้งคืนเลย ไม่กี่วันเค้าก็โทรมาหาผมอีกแล้ว ผมทำไงได้หล่ะก้อยากรู้ว่าเป็นไง ผมก็รับ ผมก็พยายามฟังแต่ก็ไม่ได้ยิน ได้ยินแต่เสียงร้องไห้ กับเสียงที่บอกว่าคิดถึง เคาบอกว่าให้ตั้งทำสมาธิและบอกว่าคิดถึงเค้าสิ เสียงมาชัดขึ้นกว่าเดิม ตอนแรกๆๆก้กลัวนะ แต่พอเริ่มได้ทีก้ไม่ค่อยกลัวเท่าไหร่ แต่ก้เกรงๆๆๆๆผมถามว่าโทรมาได้ไง เค้าบอกว่าเค้าไม่ได้ใช้มือถือเค้าใช้จิตของเค้าสื่อผ่านมือถือเท่านั้น เค้าอยู่ข้างๆๆผมนั้นแหละ ผมได้แต่บอกว่าอย่ามาเป็นตัวๆๆนะแบบนี้พอรับได้ ถ้ามาเป็นตัวๆๆผีก็ผีเถอะ จะร้องลั่นแฟลตที่ทำงานเลย ผมแทบจะร้องไห้เลยแรกๆๆบอกว่าอยากกลับบ้านกลัวนิครับ ใครเคยเจอแบบผมบ้าง

    เค้าคงดลใจให้ผมรู้เรื่องแฟนผมแน่ๆๆเลย อยู่ดีๆๆตอนผมไปหาเค้าที่บ้าน ผมแอบก๊อปเบอร์มือถือเค้า แล้วโทรไปหาเพื่อนสนิทเค้า เพื่อนสนิทเค้าเล่าหมดเปลือกเลยครับ ผมแทบสลายเลยเลยเมื่อรู้ว่าโดนหลอก เสียใจมากเลยครับมากๆๆๆๆๆแต่อย่างน้อยก็ยังมีใครคนนึงอยู่เป็นเพื่อนเรา

    ผมถามเค้าว่าเป็นยังไงครับโลกนั้นสบายดีไหม แรกๆๆเค้าโทรคุยได้แปปเดี๋ยวเองครั้ง แต่หลังๆๆเค้าใช้วิธี เข้าพี่สาวเค้า เพื่อที่จะมาคุยกับผม

    เค้าบอกว่าถ้าทำแบบนี้จะทำง่ายกว่าใช่จิต แต่ที่เค้าทำมานี้เค้าต้องใช้พลัง เค้าบอกว่าไม่สามารถเค้าร่างได้ทุกคนจะเข้าได้ก้ต่อเมื่อ คนคนนั้นยอมให้เค้าและคนนั้นมีสมาธิ พี่สาวเค้า ที่ค่อยติดต่อผมเค้ารู้เรื่องราวระหว่างเค้ากับผมตลอดเค้าอยากให้น้องเค้า ได้คุยกับผมเค้าเลยยอม (พี่สาวเค้าสวดมนต์วันหละ หลายชั่วโมง ยังสวดพระไตรปิฏกด้วย แต่พี่สาวเค้าสวยมากๆๆๆๆๆๆๆวันที่พี่สาวเค้าเอาของมาให้ผมที่ รพ นะ ครับ ทุกสายตามองแกตั้งแต่หน้า opd มาถึง ห้องผม ยอมรับว่าแกสวยมาก เป็นนางเองได้เลย แต่หน้าแกไม่หวานเหมาะเป้นนางร้ายสวยๆๆมากกว่า)

    เค้าเล่าให้ผมฟัง ว่า เค้าไม่รู้ตัวเลยนะเวลาที่เค้าเสีย เค้าแค่รู้สึกเหมือนอะไรมันวืดๆๆๆออกจากตัวเราไป รู้อีกทีก้วิ่งมาหาผมแล้ว เค้าเรียกผม เรียกผม แต่ผมไม่ได้ยิน เค้าเรียกทุกคน ไม่มีใครตอบเค้าเลย เค้าเริ่มสงสัยแล้วว่าเค้าเป็นอะไร จนมาเห็นงานศพของตัวเองเค้าถึงได้รู้ว่าเค้าเสียไปแล้ว เค้ายังบอกผมว่าเวลาที่คนเราจะตายจะมีเวลานิดนึงให้คิด คนที่ทำความดี เวลานั้นเราก็จะนึกถึงแต่สิ่งที่เราทำดี คนที่ทำไม่ได้เวลานั้นก้จะนึกถึงแต่สิ่งไม่ดี เหมือนกับคนที่หวงสมบัติ หรือหวงคนรัก เวลาตายไปจะไปอยู่ตรงที่คิดไว้ เค้าบอกผมว่าให้คิดสิ่งดีๆๆที่นายทำไม่งั้นจะเป็นเหมือนเค้า เพราะเค้าคิดถึงผมเค้าก้เลยมาอยู่กับผม คนที่ตายไปแล้วทำได้เกือบทุกอย่าง แต่ต้องใช้จิต คนที่ไม่มีจิต ไม่เคยฝึกสมาธิหรือทำบุญ เค้าจะไม่มีแรงทำอะไรได้เลย เหมือนคนที่ไม่สามารถทำอะไรได้ไม่มีใครรับรู้

    เล้กเค้าสวดมนต์ทุกวันนะครับ เค้าเลยมีจิตพอที่จะทำอะไรได้ ผมถามว่านรกเป็นไงสวรรคืเป็นไง เค้าบอกว่า มันอยู่ที่เดียวกันแค่คาบเกียวกันไว้แค่นั้นเอง ทุกอยากเกิดจากใจเราคนที่ทำดี จิตเราก็จะดีทำให้เหมือนอยู่สวรรคื จิตใครไม่ดี ก้จะทุกข์ทรมานเหมือนอยู่นรก เค้ายังบอกว่า โลกนั้นมันมืด น่ากลัว ยมทูต ยมบาล ยิ่งใครทำผิดจะเห็นเค้าในรูปลักษญ์ที่น่ากลัวแต่ใครที่ทำผิดน้อยๆๆก้จะเห็น ไม่ค่อยน่ากลัว ใครเคยอ่านพระไตรปิฎกบ้างครับ เหมือนที่มีอยู่ในนั้นเลยครับ คนไม่ดีอยู่ในที่ที่มืดมากๆๆๆๆ เคยเห็นต้นลีลาวดีไหมครับเวลาที่ไม่มีใบ เค้าบอกว่า เหมือนต้นงิ้วแค่สูงๆๆๆๆมีหนาม แต่เค้าไม่ได้เรียกว่าต้นงิ้วนะ เค้าเรียกอะไรก็ไม่รู้ผมก็จำไม่ได้

    เรื่องของเวลาก็เหมือนกัน ในโลกนั้นช้ากว่าเรามากกกกกกก ผีเค้าจะให้ออกมาได้ก้ช่วงวันพระเพื่อมารับบุญ และเค้าจะมีช่วงที่แรงคือ มิติ โลกเค้าเปิดคือประมาณ 5 เย็น ถึง ทุ่ม นึง และก็หลังเที่ยงคืนไป จะเป็นช่วงที่เค้าแรง ผมด้วยชอบถาม ก็ภามไปเรื่อยเปื่อย ผมถามว่าพระพุทธเจ้ามีจริงไหม เค้าก้ด่าผม ว่า เป็นชาวพุทธต้องเชื่อว่าพระพุทธเจ้ามีจริง

    เวลาที่เราตายไป เราจะรู้ถึงอดีตว่าเราเคยเป็นอะไร ทุกอย่างมันเกี่ยวพันกันหมด
    ผมยังบอกเค้าเลยแบบว่าขอหวยรางวัลทีหนึ่งหน่อยจะได้รวยๆๆ เค้าก็บอกว่า เค้าให้ได้นะแต่ต้องแรกกับสิ่งที่จะได้ในอนาคตหรือว่าสิ่งที่เราต้องเจอ เค้าบอกว่านายจะยอมไหมถ้านายต้องผ่าตัด เผื่อแลกกับสิ่งที่นายได้ ผมก็เลยบอกว่าไม่เอาก้ได้ แม้ ง๊ก แล้วทำไมคนอื่นเค้าได้กัน เค้าบอกว่าอันนั้นมันดวงของเค้า ถ้าเค้ามีดวงที่เค้าจะได้ เค้าก้ต้องได้

    เค้ามาบอกให้ผมทำบุญ ครับ สวดมนต์และเป็นคนดี และที่สำคัญต้องแผ่ให้เจ้ากรรมนายเวรด้วย สวดมนต์ขอแค่เราตั้งใจ บุญที่เราทำไม่ว่าจะเยอะหรือน้อยทุกอย่างอยู่ที่ความตั้งใจ 1 บาทอาจจะมากกว่าคนที่ทำบุญ 10000บาท ได้

    เวลาที่เราสวดมนต์เสร็จให้นั่งสมาธิสักพักนึง แล้วกรวดน้ำ ถ้าเราไม่กวดน้ำเค้าก็จะได้รับบุยเหมือนกันแต่อาจจะช้าหน่อย เหมือน จดหมาย ส่งธรรมดา กับ อีเอ็มเอส อะอย่าลืม เวลาเทน้ำใต้ต้นไม้ให้บอกว่า ให้พระแม่คงคากับพระแม่ธรณีเป็นพยานในการทำบุญครั้งนี้ด้วย ให้ไปถึงแกบุคคลที่เราได้ทำบุญไปให้

    เล็กเค้าไม่มีแรง แล้วเพราะเค้ามาหาผมบ่อยแม้จะมาในร่างของพี่เค้าหรือว่าอยู่กับผมที่ห้อง แต่ตอนนี้เค้าก็คงอบู่กับผมที่ห้องแฟลตที่ รพ นั้นหละ บอกว่าว่างๆๆก็ทำความสะอาดบ้างนะ กลับไปหาแม่ที่ กทม บ้าง เค้าบอกว่าจะอยู่จนผมบวช ผมพึ่งบวชไปไม่ถึงเดือน เค้าบอกว่า จะรอ วันที่ผมตายเค้าจะเป็นคนมารับคนแรก

    เค้าตามผมไปทุกที ผมไปที่บ้านเค้าก็ขอผีบ้านเข้าจนได้ แต่ที่เค้าทำเค้าทำผิดกฎ เค้าบอกว่าผีบ้านผีเรื่อนที่บ้านผมบอกเค้าว่า อย่ายุ่งกับคนเลย ผีก็อยู่ส่วนผีคนก้อยู่ส่วนคนไม่มีใครฝืนชะตาชีวิตได้หรอก เค้าบอกว่าชาติที่แล้วเราเป็นแฟนกันแต่ผมโกระเค้าเลยสาปเค้าว่า จะทำให้เค้าเสียใจตลอดไป และเค้าก็บอกผมว่า เค้าจะคอรักและรอเราคนเดียว อ่านแล้วเหมือนนิยาย เลยนะครับ อันนี้ผม

    วันนั้นพี่สาวผมฝันว่า บ้านถูกฟ้าผ่า และพี่สาวล้มฟันหักหมดเลย พี่สาวกลัวว่าจะเกอะไรก็เลยบอกให้ผมถามเค้าให้หน่อย ผมก็พูดลอยๆๆไป ว่า ได้ยินแล้วมาหาด้วย ประมาณ 5โมงเย็นเค้าก็โทรมาหาผม แล้วบอกว่า พี่นายจะได้โชคแต่จะมีทุกข์ตามมา ผมก็งง ว่าผมก้ไม่ได้รวยอะไรจะได้อะไรจากไหน เค้าก้หลุดมาว่า จะถูกหวยจากบ้านที่ฟ้าผ่า แต่พี่นายจะเลิกกับแฟนเค้า พอดีช่วงนั้นพี่สาวผมทะเลาะกับแฟนเค้าบ่อยด้วย ผมก้เลยตกลงกับพี่สาวว่าไม่ซื้อดีกว่าเนอะ จะได้ไม่เกิดเรื่อง ผมเอาไปเล่าให้พี่สาวเล้กฟัง งวดนั้นออก2 ตัว ตรงๆๆเลยครับ 73 นานแล้วนะ ปีที่แล้วอะ พี่สาวเล็กถุกเป็นแสน ผมไม่ถูกเลยมีแอบอิจฉาด้วยนะว่า ขี้โกง จนแล้วยังไม่รวยอีกคนที่รวยก็รวยเอารวยเอา

    มันเป็นแค่ส่วนนึงเท่านั้นเองที่เอามาไม่ใช่ทั้งหมด เรื่องจริงๆๆมีแต่น้ำตา มากมายกว่านี้มากนัก เอาว่าอย่างน้อยถ้าใครได้อ่านและคิดได้บ้างเล็กน้อยก็ยังดี

    เรื่องมันก็ผ่านมาเป็นปีแล้ว สิ่งที่ยังอยู่คือ สิ่งที่เค้าได้มาเตือนได้มากล่าว ผมไม่อยากให้ทุกคนมองว่านี้เป็นเรื่องจริงหรือเรื่องแต่ง บอกได้แค่ว่าถ้าไม่เจอก็ไม่รู้ แต่จะมีใครสักกี่คนที่ได้เจอผมขอฝากบทกล่อนบทนึงที่เล็กเค้าได้ฝากไว้ให้ผม ผมชอบบทนี้มากเลย เค้าฝากไว้เพราะเค้ารู้ว่าเค้าทำอะไรไม่ได้แล้วชาตินี้ไม่ว่ายังไงก็ไม่สา มารคทำอะไรได้ ได้แค่อยู่ข้างๆๆแอบดู และรอคอยจนกว่าจะได้พบกัน เวลาที่ผมสวดมนตืเสร็จ ผมก็จะขอ บอกว่า ขอให้ ได้เจอเค้า ขอให้เราได้อยู่ด้วยกัน ไม่พรากจากกันไปอีก

    เปล่าประโยชน์........ที่เรา....จะหลอกตัวเอง
    เรา....ไม่ใช่คน..ในโลกใบเดียวกัน
    นายมีโลกของนาย
    เรามีโลกของเรา
    เราจะรอ.......จนกว่า.....จะถึงเวลา...ที่นายก้าวมายังโลกใบนี้
    จนกว่าจะถึงตอนนั้น
    เรา...ขอ..เฝ้ามอง....และรอนายอยู่ตรงนี้
    ดูแลตัวเอง.....ประคองตัวเอง.....ให้มีชีวิตอยู่........อย่างคุ้มค่าที่สุด......แทนเราด้วย
    สุดที่รัก.................ของนาย

    ขอบคุณนะครับที่ทนอ่าน ถึงไม่มีใครเชื่อ แต่อย่างน้อยที่ได้ วันนี้ผมก็ยังไม่ลืม เธอ.......

    จากคุณ : คนกันเอง - [ 13 ส.ค. 51 18:50:35 A:192.168.16.20 X:118.173.227.118 TicketID:173870 ]
    <hr>
    ความคิดเห็นที่ 15

    จริงๆๆแล้วผมอัดเสียงเค้าไว้นะครับ
    มีคนได้ฟังหลาย คนแล้ว คนรอบๆๆตัวเราเค้าได้ฟังกันหมด ผมไม่ได้เจอคนเดียว ที่บ้านเค้า ยาติเค้า ที่บ้านผม เพื่อนที่ทำงาน เจอกันหมดครับ
    เอาว่าไม่จำเป็นต้องเชื่อเเต่ทำดีๆๆกันเยอะๆๆนะครับ

    จากคุณ : คนกันเอง - [ 13 ส.ค. 51 20:25:24 A:192.168.16.20 X:118.173.227.189 TicketID:173870 ]

    <hr>
    ความคิดเห็นที่ 22

    ขอบคุณนะครับที่เข้ามาอ่าน thonsangin@hotmail.com
    ไม่ ได้ขายหยังสือนะครับอย่าเข้าใจผิด ผมมาแจก บทสดมนต์ครับ ใครสนใจส่งเมลไปขอบทสวดมนต์ได้นะครับ สำหรับใครที่มีแล้วก็ขอให้ตั้งใจกันทุกคนนะครับ บุญคุณทำคุณได้ ผมก็ได้แค่บอกครับ ผมสั่งลบเมลนี้ไปแล้ว ผม มาอ่านก้เข้าใจนะครับคนที่อ่านเข้ามีหลายความคิด แต่สำหรับผม มันเป็นเรื่องจริงพอมาเจอคนที่มาหลบหลู่พูดทำนองว่าโกหก ผมเสียใจอะครับ สู้ลบทิ้งไปดีกว่า เดี๋ยวเค้าคงลบทิ้งแล้ว ขอโทดแฟนผมด้วยครับที่ทำให้คนอื่นมองไม่ดี

    จากคุณ : คนกันเอง - [ 13 ส.ค. 51 21:13:41 A:192.168.16.20 X:118.173.227.245 TicketID:173870 ]

    <hr>
    ความคิดเห็นที่ 51

    ขอบคุณ นะครับที่เข้ามา อ่านผมอยากให้ผู้ที่สนใจเข้ามาถาม ผมพร้อมที่จะตอบ ผมไม่ได้รู้ทุกเรื่อง ผมตอบได้เท่าที่ผมรู้จากที่ผมเจอมา จริงๆๆถ้ามีคนที่สนใจกระทู้นี้เยอะผมก็ไม่อยากให้มันหายหรือโดนลบไป เพราะว่า อย่างน้อยคนที่ได้อ่าน จะมีกำลังใจหรือกำลังคิดที่จะเริ่มสวดมนต์หรือ ฝึกสมาธิ ผมอยากจะแตกกระทู้ใหม่เป็นเรื่องถามตอบมากกว่า แต่ตอนนี้ผมกลัวจะโดนคนว่า ว่า เรียกร้องความสนใจ สิ่งที่ผมต้องการจริงๆๆคือ บอกกล่าวให้ทุกคนเป็นคนดี ผมไม่ได้ต้องการทำร้ายใคร ไม่ได้เข้ามาเผื่อหลอกลวงใคร
    เบอร์ผม นะครับ เผื่อใครสนใจที่จะถาม 081-2842086 ไม่งั้นก็เค้ามาคุยเอ็มก็ได้ thonsangin@hotmail.com พร้อมที่จะตอบคำถามที่ผมรู้ แต่ผมอาจจะไม่ได้รู้ละเอียดมาก เอาจากที่ผมเจอ

    จากคุณ : คนกันเอง - [ 14 ส.ค. 51 12:13:16 A:192.168.16.5 X:118.173.227.251 TicketID:173870 ]

    <hr>
    ความคิดเห็นที่ 61

    เจ้าของกระทู้..... ครับถูกของคุณ ไก่กระทงครับ
    ตอบคุณ ความเห็นที่ 58 ที่ถามว่า ทำไมเล่าแต่เรื่องนรก คนเรานะครับเกิดมาไม่มีใครทำดีมาตลอดและครับ ทุกคนต่างกทำสิ่งไม่ดีมา ไม่ว่าจะมากหรือน้อย และถึงเล้กเค้าจะสวดมนต์ทุกวันแต่เค้าก้เป็นคนปกติ มีสิ่งที่ทำไว้ไม่ดีเหมือนกัน บุญกับบาปต่างกันไม่สามารถลบล้างกันได้ แต่สิ่งหนึ่งที่จะช่วยได้ คือการตั้งมั่นทำความดี ไม่มีใครเปลี่ยนชะตาชีวิตตัวเองได้ แต่บุญที่เราได้สะสมได้ทำมันจะช่วยจากหนักให้เป็นเบา คนเราต้องใช้กรรมให้หมด

    เล็กบอกว่า การที่เราได้มาเกิดเป็นคน นี้ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะว่าการเกิดเป็นคนเค้าให้เรามาสะสมบุญ แต่คนเราไม่เคยคิดถึงสิ่งนี้ ทำแต่บาป
    เทวดา เค้าจะได้บุญเค้าก็ต้องช่วยเหลือคนถึงจะได้ แต่เค้าก็ไม่สามารถช่วยได้หมดทุกคน คนที่ทำบาปมาตลอดทั้งชีวิตเทวดาก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้

    เรื่องที่ผีสามารถทำอะไรได้หลายๆๆอย่างนี้ ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน แต่ที่รู้คือเค้าต้องมีพลัง คำว่าพลังผมก็ไม่แน่ใจว่าเค้าเอามาจากไหน แต่ที่ผมไม่ชอบผี ก้คือ สามารถอ่านใจคนเราได้ รู้หมดเลยว่าเราคิดอะไร เซง

    ถ้าถามว่าชีวิตประจำวันของผีทำอะไร คนอื่นๆๆผมไม่รู้ เค้าคงไม่มีเวลาคิดหรอกมั่วแต่ใช้กรรม แต่ กรณีของเล็ก เค้ายังไม่ถึงเวลาใช้กรรม เค้าก็นั่งนิ่งๆๆนั่งร้องไห้ เค้าไม่ยอมตัด เค้าเลยไปไหนไม่ได้ เค้าก็อยู่นิ่งๆๆที่โลกของเค้า แต่โลกของเค้า มันคงเป็นจุดที่ผมอยู่

    ทุกอย่างเกิดจากจิตทั้งนั้น คนไทยมองว่าตายไปแล้วต้องเจอแบบนี้ มันก็จะเป้นภาพ ออกมาในทำนองที่เค้าคิด ส่วนของชาติอื่นๆๆก้เหมือนกัน อยู่ที่เค้าคิด ผมเข้าใจว่าอย่างนี้นะครับ

    บุญทำอะไรได้บ้าง บุญทำให้เรามีความสุขแม่เรายังไม่ตาย บุญทำให้เราไม่ร้อยกาย บุญ ช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา

    ชีวิตคนเราไม่ได้เพิ่ม ขึ้น ....แต่ในอีกมุมนึงกลับลดลงไปเรื่อยๆๆต่างหาก หากผมมีอายุ 50 ปี ตอนนี้ผม อายุ 25 เวลาของผมก็ลดลงไปเรื่อยๆๆ ถ้านึกแบบนั้นก็จะทำให้ไม่มีความสุขกับชีวิต เอาว่าหากทุคนทำบุญทำดีเป็นคนดี คุณจะไม่กลัวเรื่องความตายเลย เพราะคุณจะไม่ต้องคิดว่า คุณคงจะทรมาน

    ผมไม่ได้ไปวัดบ่อยๆๆก็ไปบ้าง ในวัน พระ ผมไม่มีอะไรไปเลย ตื่นไม่ทันเค้า พี่ๆๆที่ไปด้วยกันเค้าเตรียมให้ วันพระที่ผ่านมา ผมกับพี่ที่ รพ 4-5 คน ในศาลามีคน เกือบ100 แต่ทำไมมีแต่คนแก่ กับผู้ใหญ่ มี พวกผม 4-5 คนเองที่เป็นวัยหนุ่มสาว

    ขอบคุณครับแล้วจะมาตอบใหม่

    จากคุณ : คนกันเอง - [ 14 ส.ค. 51 14:18:29 A:192.168.16.47 X:118.173.227.72 TicketID:173870 ]

    <hr>
    ความคิดเห็นที่ 63

    ตอบเรื่องการทำบุญนะครับ การทำบุญทำได้หลายรูปแบบ ให้เงินให้ของ ช่วยเหลือ ความรู้สึก

    การให้เงิน ไม่ว่าให้เท่าไหร่ก็ได้บุญเหมือนกัน อยุ่ที่ความตั้งใจ เพียงแค่เราอยากให้เค้า ตั้งใจให้โดยไม่คิดว่าเค้าจะหลอกเราหรือป่าวก็ได้บุญแล้วครับ
    ความรู้สึก แค่เรารู้สึกดี อย่างเช่น มีงานบวชเราอยากไปมากๆๆและตั้งใจที่จะไปช่วย แต่เกิดมีเรื่องให้ไม่ได้ไป แค่ใจเราคิดช่วยแค่นั้นเค้าก็ได้ร่วมกับบุญแล้วครับ
    สิ่งสำคัญของการทำบุญ การตั้งใจ

    จากคุณ : คนกันเอง - [ 14 ส.ค. 51 14:41:01 A:192.168.16.47 X:118.173.227.72 TicketID:173870 ]

    <hr>
    ความคิดเห็นที่ 82

    ผมเจ้าของกระทู้
    ขอบคุณคุณปุกกี้มากเลยนะครับที่ช่วยมาเสริม ถูกต้องเหมือนที่คุณกล่าวมา และผมขอยืนยันอีกครัง ว่าเรื่องที่ผมพูดไปนั้น เรื่องที่เกิดขึ้นจริง แต่ตอนนี้ไม่สำคัญแล้ว อย่างน้อยมีคนเข้ามาขอบทสวดมนต์และตั้งใจทำดีกันเพิ่มขึ้น ถึงผมจะถูกมองว่าแต่งเรื่องหรือ สร้างเรื่อง ผมก็ยอม บางทีการที่เราทำความดีมันยาก ครับ ขนาดผมตั้งใจนำสิ่งที่ผมเจอและบุญมาฝากทุกคนยังมองว่ามันเป็นเรื่องโกหก บางทีก้เสียใจครับ ไม่รู้ว่าจะหาเรื่องให้โดนว่าทำไม
    สำหรับผู้ที่ขอบทสวดมนต์ทางเมล ผมได้ส่งไปให้หมดแล้วนะครับ ที่เหลือ คงเป็นหน้าที่ของผู้ที่ปฎิบัติเอง ว่าจะสามารถสร้างบุญกุศลให้ตัวเองได้มากแค่ไหน ฝึกให้ชิน แล้วเรื่องสวดมนต์จะไม่ใช่เรื่องยาก
    สำหรับผู้ที่เค้ามาขอหนังสือ ไม่มีขายครับและก็ไม่มีแจก หนังสือน่าจะมีแค่3 เล่ม อยู่ที่ ผม ที่บ้านเค้า และเผา อีกหนึ่งเล่ม ขอโทดด้วยนะครับสำหรับผู้ที่สนใจ

    จากคุณ : คนกันเอง - [ 15 ส.ค. 51 09:34:51 A:192.168.16.46 X:118.173.227.52 TicketID:173870 ]

    <hr>

    ่ที่มาครับ http://www.pantip.com/cafe/chalermthai/topic/A6887623/A6887623.html

    โทษนะครับที่กระทู้ยาวไปหน่อย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 สิงหาคม 2008
  2. infinityboon

    infinityboon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    324
    ค่าพลัง:
    +188
    ดีนะมีความรักกัน ถ้าจริงก็คงรอกันจนอีกคนตายไปเลย แต่ถ้าคนไหนมีเมียหลายคนคงลำบากแย่ เพราะสมัยนี้มีเมียคนเดียวที่สังคมยอมรับ ก็คงต้องเป็นคู่กันจริงๆถึงได้อยู่ด้วยกัน
     
  3. prapud_pratum

    prapud_pratum ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +88
    เรื่องแบบนี้จะให้เชื่อมันก้ยากอยู่ แต่ก็ไม่เคยคิดจะลบหลู่เลยค่ะ บางคนที่มีจิตอ่อนเนี่ยก็มีโอกาสที่จะเจอเหตุการณ์แบบนี้นะคะ ทำไมคุณถึงไม่รักเขาแฟนคุณหลอกคุณแถมยังมีคนที่รักคุณอยู่ข้างๆ แทนที่จะรักเขา ไปโง่อยู่กะผู้หญิงแบบนั้นอยู่ได้ ขอโทษนะคะที่ว่า แต่เรื่องแบบนี้ขอบอกว่ามันก้เกิดขึ้นกะตัวดิฉันเช่นกัน ยังไำงก็ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ
    ความตายมันวนเวียนอยู่กับสิ่งมีชิวิตทุกประเภท จะช้าหรือเร็วเราก็ต้องตาย
     
  4. Orora416

    Orora416 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    135
    ค่าพลัง:
    +112
    แม้จะอยู่คนละภพแล้วก็ยังตัดกันไม่ได้
    ทำให้นึกถึงเรื่องราวแปลกๆ ที่เพื่อนเคยประสพมา
    เกี่ยวกับการตามรักข้ามชาติ
    ตายไปแล้ว ยังจะมาเอาชีวิตเพื่อนที่ป่วยอยู่
    โดยมาเข้าฝัน อ้างว่าเคยเป็นคนรักของเขาในอดีตชาติ
    ไม่ยอมไปคนเดียว แต่จะให้คนรัก(ในอดีตชาติ)ไปอยู่ในภพภูมิเดียวกันกับเขาอีก
    แต่ท้ายที่สุดก็คลาดแคล้วกัน
    และเพื่อนเราก็รอด(จากการป่วยที่ไม่ทราบสาเหตุ)มาได้

    โอปาติกะก็ยังมีกิเลส ไม่ผิดกับมนุษย์เลย
    ชีวิตหนอชีวิต....เป็นยิ่งกว่านวนิยาย
     
  5. ลูกกวางน้อย

    ลูกกวางน้อย สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +3
    เค้าจะเรียกว่า รักแท้อ่ะป่าว
     
  6. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    ยังไม่กล้าอ่านน

    เพราะเดี๋ยวคืนนี้จะดู 4 แพร่งพอดี ^^
     
  7. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    กลับมาอ่านดีๆแล้ว ขนลุก + เศร้าครับ โอววสุดยอด

    หมั่นทำความดีกันเข้าไว้นะครับ ^^
     
  8. Sena_Army

    Sena_Army เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2007
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +134
    เศร้าครับ ดีนะที่เค้าไม่มาแบบประเภทฉันจะมาเอาเธอไปอยู่กับฉันด้วย
    แต่ยอมรอให้เขาหมดอายุขัยไปเอง และจะรอจนถึงวันนั้น
    เพื่อนผมเคยฝันเห็นผู้หญิงมาคุยด้วยอยู่บ่อย ๆมีอยู่วันหนึ่งก็บอกว่าจะพาไปอยู่ด้วย
    เพื่อนก็บอกไม่ไป หลังจากนั้นเพื่อนผมจะมีความรู้สึกเหมือนมีคนตามอยู่ตลอดเวลา
    หนักเข้าต้องให้พระช่วย ถึงจะดีขึ้น ส่วนเธอเป็นใครก็ไม่มีใครรู้
    มันมาเล่าผม หลอนเลยครับ ตอนที่เล่ายังไม่ไปหาพระนะครับ มันเล่าและทำหน้าจะร้องไห้ ผมขนลุกเลย กลัวเธอคนนั้นมานั่งอยู่หลังผม
     
  9. คนมันสำคัญ

    คนมันสำคัญ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +8
    ขอบคุนน้าคร่า........ที่นำมาหั้ยอ่าน
     
  10. Pla_Tong

    Pla_Tong สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +22
    อ่าๆ

    ความรัก

    ไม่หวังผล
     
  11. Surapap

    Surapap สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มกราคม 2009
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +6
    ขอให้ชาติหน้ามีความสุขนะ อยู่เป็นคู่กัน อนุโมธนา
     
  12. แม่ลูกตาล

    แม่ลูกตาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    784
    ค่าพลัง:
    +1,206
    รู้สึกดีจัง ที่เจอรักแบบนี้
     
  13. ลูกฮองเฮา

    ลูกฮองเฮา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +22
    หมั่นทำความดีไว้นะครับ ชาติต่อๆ ไปจะได้ครองคู่กันตามปรารถนานะครับ

    ขออนุโมทนาด้วยครับ
     
  14. lonely-wolf

    lonely-wolf สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    82
    ค่าพลัง:
    +14
    ขออนุโมทนาครับ ดีจังเลยครับที่มีโอกาสได้คุยกับคนอีกโลกนึง เป็นไปได้ก็อยากจะคุยมั่ง
    แต่ก็แอบกลัวอยู่เหมือนกัน อยากเป็นคนที่มีสมาธิให้มากขึ้น จาได้ไม่กลัว อิอิ
     
  15. kritpichan

    kritpichan สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +14
    ขอขอบคุณ ที่มีเรื่องดีดี มาให้อ่านนะครับ
    อนุโมทนาด้วยครับ
     
  16. sorakran2007

    sorakran2007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    281
    ค่าพลัง:
    +945
    รู้สึกดีจังเลยที่เจอคนดีๆ แบบนี้

    ความรัก

    ดีจังเลยครับ
     
  17. คนข้างทาง

    คนข้างทาง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2009
    โพสต์:
    216
    ค่าพลัง:
    +392
    นั่งอ่านไปซึ้งไปเลยครับ ผมอยากเจอความรักแบบนี้มั่งจัง ถึงจะน่ากลัวไปหน่อย

    แต่ก็ยังดีที่เรารู้ว่าเรามีใครให้แคร์ แล้วก็รู้ว่ายังมีคนที่แคร์เรา ถึงจะอยู่คนละภพกันก็ตาม
    :'(
     
  18. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    ผมอยากคุยกับ คุณ "คนกันเอง" เป็นการส่วนตัว
     
  19. ลุงชาลี

    ลุงชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,958
    ค่าพลัง:
    +4,763
    <TABLE class=tborder id=post3265000 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175></TD><TD class=alt1 id=td_post_3265000 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->สาธุ สาธุ สาธุ
    อิทัง ปุญญะผะลัง ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาแล้วตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้ ข้าพเจ้าขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย ที่เคยล่วงเกินมาแล้ว แต่ชาติก่อนก็ดี ชาตินี้ก็ดีขอเจ้ากรรมนาย<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com[​IMG]</st1:personName>เวรทั้งหลาย จงโมทนา ส่วนกุศลนี้ และจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าตั้งแต่วันนี้ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพาน
    <st1:personName ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข" w:st="on"></st1:personName><st1:personName ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข" w:st="on"></st1:personName>
    <st1:personName ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข" w:st="on">และขออุทิศส่วนกุศลนี้ให้แก่เทพยดาทั้งหลายที่ปกปักษ์รักษาข้าพเจ้า เทพยดาทั้งหลายทั่วสากลพิภพและพระยายมราช ขอเทพยดาทั้งหลาย และพระยายมราช จงโมทนาส่วนกุศลนี้และจงเป็นสักขีพยานในการบำเพ็ญกุศลของข้าพเจ้าในครั้งนี้ด้วยเถิด</st1:personName>

    <st1:personName ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข" w:st="on"></st1:personName><st1:personName ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข" w:st="on"></st1:personName>
    <st1:personName ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข" w:st="on">และขอแผ่ส่วนบุญส่วนกุศลที่ได้บำเพ็ญมาแล้วตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้ ให้แก่ท่านทั้งหลายที่มีชีวิตอยู่ก็ดีที่ล่วงลับไปแล้วก็ดี ที่เสวยความสุขอยู่ก็ดี ที่เสวยความทุกข์อยู่ก็ดีเป็นญาติก็ดี มิใช่ญาติก็ดี อาทิ บิดามารดา เป็นต้นขอท่านทั้งหลายจงโมทนาส่วนกุศลนี้ พึงได้รับประโยชน์และความสุขเช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้าจะพึงได้รับ ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้เถิด</st1:personName>
    <st1:personName ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข" w:st="on"></st1:personName><st1:personName ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข" w:st="on"></st1:personName>
    <st1:personName ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข" w:st="on">[COLOR=blue][COLOR=red]และขอถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว [/COLOR][COLOR=red]สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ พระบรมวงศานุวงศ์ ทุก ๆ พระองค์[/COLOR][COLOR=red]ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน [/COLOR][COLOR=red]มีพระราชประสงค์สิ่งใดขอให้สำเร็จตามพระราชประสงค์ทุกประการเทอญ[/COLOR][/COLOR]</st1:personName>
    <st1:personName ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข" w:st="on"></st1:personName><st1:personName ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข" w:st="on"></st1:personName>
    <st1:personName ProductID="เวรทั้งหลาย จงมีความสุข" w:st="on">ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าทั้งหลายได้บำเพ็ญมาแล้ว ตั้งแต่อดีตชาติจนถึงปัจจุบันชาตินี้ ขอผลบุญนี้จงเป็นปัจจัยให้ข้าพเจ้าเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้เถิด หากไม่สามารถเข้าถึงซึ่งพระนิพพานในชาติปัจจุบันนี้ได้ ขอให้คำว่า ไม่มี ไม่รู้ ไม่เป็น ไม่สำเร็จ จงอย่าได้บังเกิดแก่ข้าพเจ้าเลย ณ กาลบัดเดี๋ยวนี้ ตราบเท่าเข้าสู่พระนิพพานเทอญ</st1:personName>
    สาธุ สาธุ สาธุ นะ โม พุท ธา ยะ
    นิพพานัง ปะระมัง สุขขัง

    http://palungjit.org/forums/ขம.ml#post3146526[.179/B]<!-- google_ad_section_end -->ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพบริจาคท่อส่งน้ำถวาย วัดเขาชี จ.พิษณุโลก<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. boriphat

    boriphat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2006
    โพสต์:
    542
    ค่าพลัง:
    +2,124
    ยาววววววว ครับ
    แต่สุดท้ายก็อ่านจนจบ
    โชคดีที่มีรัก
    อนุโมทนาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...