พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    สมกับเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ ขอบคุณครับ แสดงว่าแบงค์ปลอมนี่ ส่วนใหญ่จุดสังเกตุก็ยังเป็นจุดเดิมๆ
    จะได้เอาไว้เป็นภูมิคุ้มกันติดตัวไป เพราะอีกหน่อยพอมีแบบใหม่ก็คงจะมีปลอมกันมาใหม่อีกเป็นแน่แท้

    ว่าแต่ว่าหลายปีก่อนเคยดูเรื่อง catch me if u can แล้วเห็นเขาว่าปลอมแบงค์ได้เหมือนมาก
    เลยอยากรู้ว่า ปัจจุบันนี้ยังมีอยู่ไหมครับ แบงค์ปลอมที่ต้องอาศัยเครื่องตรวจหรือผู้เชี่ยวชาญจริงๆมาแยก
    เพราะเห็นแบงค์ปลอมปัจจุบันที่ผมเคยเห็นก็จะค่อนข้างต่างกันอยู่มากทีเดียว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 สิงหาคม 2008
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ถ้าเป็นธนบัตรของสหรัฐอเมริกา แยกยากมาก แม้แต่กระดาษยังมีความคล้ายคลึงกัน

    แต่ถ้าเป็นธนบัตรไทย ไม่ยาก เราจับต้องทุกๆวัน เห็นทุกวัน ต้องหัดมอง ,สัมผัสและจำความรู้สึกไว้ ไม่ยากอย่างที่คิด ยิ่งได้องค์ครูสักใบสองใบยิ่งจำแม่น

    ถ้าไม่มีองค์ครูจะดีเยี่ยมครับ
     
  3. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    พี่หนุ่มเล่าด้วยเหรอครับ ผมฟังแล้วขนลุกเลยครับพี่เพชร
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กลับเข้าไปหาข้อมูล ไปเจอมา นำมาลงใหม่ หน้า 988ครับ
    http://palungjit.org/showthread.php?t=22445&page=988
     
  6. ชวภณ

    ชวภณ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +10
    พบบทความดีๆเลยนำมาฝากทุกคนครับ

    คนฉลาดคือ....
    <HR style="COLOR: #cccccc" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->ในโลกนี้ เรื่องราวทั้งหลายทั้งที่เป็นทางโลกและทางธรรมนั้น บางเรื่องเป็นเรื่องจริง บางเรื่องเป็นเรื่องเท็จ

    หากเชื่อหมดทุกอย่าง ก็จะกลายเป็นคนโง่และคนงมงาย หากไม่เชื่อหมดทุกอย่าง ก็จะกลายเป็นคนหัวดื้อ

    แต่สิ่งที่ผิดพลาดอย่างมหันต์ก็คือ เรื่องที่ควรเชื่อ กลับไม่เชื่อ เรื่องที่ไม่ควรเชื่อ กลับหลงเชื่อ
    <O[​IMG]</O[​IMG]
    เพราะฉะนั้น
    <O[​IMG]</O[​IMG]

    คนฉลาดคือคนที่รู้ว่า

    เรื่องใด....ควรเชื่อ

    เรื่องใด... อย่าเพิ่งเชื่อ

    และเรื่องใด...ไม่น่าเชื่อ

    http://www.watthummuangna.com/board/showthread.php?p=104471#post104471
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เจอแล้วครับพี่ไฟดูด

    ตามนี้ครับ

    ------------------------------------------

    เล่นพระ...คนละมุม
    http://www.komchadluek.net/2008/06/2...news_id=208443[​IMG]


    ในวงการพระเครื่องมีคำพูด (ภาษาเซียน) ซึ่งมีความหมายว่า "ปลอม" อยู่หลายคำ เช่น ชุกซัว ซาลูตู้ ดุ๊ย กระตู้ฮู้ พระไม่ถูกพิมพ์แต่เนื้อถึง พระไม่มีพุทธคุณ พระไม่มีพลัง ไม่ถึงยุค อายุไม่ถึง ไม่ถนัดพระเนื้อนี้ ผิดทาง และพระดูยาก
    (คำนี้อาจจะใช้ได้ทั้งเก๊ดูยากและแท้ดูยาก) หากใครได้ยินคำเหล่านี้เข้า ก็ขอให้ทำใจเผื่อไว้ล่วงหน้าด้วย เพราะการปลอมพระนั้นเป็นเรื่องที่จะประมาทไม่ได้ พระมีการพัฒนาและลงทุนมากขึ้นทุกขณะ มีมาตั้งแต่พระเครื่องเริ่มมีราคาเช่าหากัน จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่พระบางองค์มีอายุปลอมเฉียดๆ ๑๐๐ ปี เพราะพระบางองค์เจ้าของได้รับการสืบทอดมาจากคนรุ่นทวด แต่เจ้าของพระลืมไปว่าการปลอมพระมีกันมาตั้งแต่คนรุ่นทวดเช่นกัน
    อย่างไรก็ตามตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย จะพยายามสร้างมาตรฐานให้วงการพระเครื่องโดยมีการออกใบรับรองพระแท้มาอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นที่ยอมรับเสมอไป โดยเฉพาะการไม่ยอมรับของ "ชมรมนักอนุรักษ์สะสมพระเครื่องสยาม" ซึ่งมี นายกล้า เกษสุรินทร์ชัย เป็นประธาน ถึงขนาดกับมีการเปิดฝึกอบรมส่องพระสมเด็จพร้อมมอบไปรษณียบัตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นเกียรติว่าเป็นผู้รู้จริงๆ ไม่ใช่รู้เพียงแค่พื้นฐานเท่านั้น ขณะเดียวกันยังมีการจัดพิมพ์หนังสือ "พระสมเด็จวัดระฆังโฆสิตาราม จักรพรรดิแห่งพระเครื่องไทย" ความหนากว่า ๔๐๐ หน้า สี่สีทั้งเล่มเข้าเล่มเย็บกี่อย่างดี วางจำหน่ายตามแผงหนังสือชั้นนำ แม้ว่าเซียนพระของสมาคมพระเครื่องจะระบุว่าเป็นการเล่นพระผิดทาง รูปพระสมเด็จที่จัดพิมพ์ในหนังสือเป็นพระที่วงการไม่เล่นกัน แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยสนใจการเล่นพระและซื้อหนังสือในแนวของชมรมนักอนุรักษ์สะสมพระเครื่องสยาม [​IMG]


    นายกล้าบอกว่า ความขัดแย้งระหว่างกลุ่มผู้เล่นพระมีมาอย่างต่อเนื่อง ข้อเท็จจริงในการจัดสร้างพระสมเด็จวัดระฆังของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ยังหาข้อยุติไม่ได้ว่าท่านลงมือสร้างเมื่อใด แต่ก็มีผู้สันนิษฐานที่แอบอ้างว่ามีการสร้างจำนวนน้อย เช่น อ้างว่ามี ๔ พิมพ์ทรง แต่ละพิมพ์ทรงมีเพียง ๔-๕ แบบบล็อกแม่พิมพ์เท่านั้น ซึ่งมีปัญหาว่าทั้งๆ ที่ผู้แอบอ้างว่ารู้ดีนั้นก็เกิดไม่ทันเหมือนกัน ทำไมจึงไม่คิดว่าแนนการเล่นของกลุ่มตนเป็นการเล่นในแนวที่คับแคบ หลงผิด หรือเล่นเพื่อผูกขาดตัดตอน เคยคิดบ้างไหมว่าแนวทางที่เล่นนั้นผิด ซึ่งเท่ากับว่าเป็นการทำลายบล็อกแม่พิมพ์อื่นๆ ที่สมเด็จโตสร้างขึ้นมา
    อย่างไรก็ตามจากการรวบรวมของชมรม พิมพ์ทรงของพระสมเด็จ เฉพาะพิมพ์ทรงใหญ่เท่าที่รวบรวมมีบล็อกแม่พิมพ์มากถึง ๙๒ พิมพ์ พิมพ์ทรงเจดีย์มีบล็อกแม่พิมพ์ ๘ พิมพ์ พิมพ์เกศบัวตูมมีบล็อกแม่พิมพ์พิมพ์ 3 พิมพ์ พิมพ์ฐานแซมมีบล็อกแม่พิมพ์ ๖ พิมพ์ พิมพ์ทรงเส้นด้ายมีบล็อกแม่พิมพ์ ๓ พิมพ์ พิมพ์ทรงปรกโพธิ์เจดีย์มีบล็อกแม่พิมพ์ ๒ พิมพ์ และพิมพ์ทรงอกครุฑเศียรบาตรมีบล็อกแม่พิมพ์เพียง ๑ พิมพ์ ใครว่าพระสมเด็จที่สมาชิกทางชมเล่นเป็นของปลอม หากมีพระเหมือนรูปภาพตามรูปในหนังสือ โดยเฉพาะพระสมเด็จพิมพ์ทรงใหญ่ ตั้งแต่แม่พิมพ์ที่ ๑-๑๓ ที่บันทึกไว้ในหนังสือ เพียงนำพระมาให้ดูเฉยๆ เอาค่ารถค่าเสียเวลาไปเลย ๑ หมื่นบาท ไม่จำเป็นว่าจะต้องเช่าบูชา และหากเปิดราคาให้เช่าในราคาหลักล้านก็มีผู้ยินดีเช่าบูชา"
    ทั้งนี้นายกล้าพูดทิ้งท้ายไว้อย่าน่าคิดว่า "พระแท้ไม่แท้อยู่ที่องค์พระไม่ได้อยู่ที่คนดู ผู้ที่ได้รับพระเครื่องที่เป็นมรดกตกทอดจากปู่ ยา ตา ยาย รวมทั้งผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ หากนำพระที่ห้อยอยู่ไปให้เซียนพระดูแล้วบอกว่าเป็นพระไม่ถึงยุค ก็อย่าคิดถอดพระหรือไม่แขวนพระองค์นั้นเลย ให้คิดเสียว่าเซียนตาไม่ถึง หรือมีความรู้ไม่มากพอ และให้คิดเสียว่าพระองค์นั้นๆ เป็นของที่ระลึก ผู้ให้มีเจตนาดี พระทุกองค์สามารถใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางจิตใจได้เสมอ"
    ทางใครทางมัน [​IMG]


    ในวงการพระเครื่องมีความขัดแย้งเรื่องพระเครื่องตลอดเวลา อย่างกรณี “พระถ้ำเสือ กรุวัดเขาดีสลัก” แบ่งออกเป็น ๒ ฝ่าย คือ "เซียนบางกลุ่มยอมรับว่าแท้ แต่อีกหนึ่งกลุ่มบอกว่าเก๊" เลยกลายเป็นพระมีปัญหา ถกเถียงกันอย่างไม่มีที่สิ้นสุดจนถึงทุกวันนี้ แม้ว่านายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการค้นหาความจริงพระถ้ำเสือกรุวัดเขาดีสลัก และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสุพรรณบุรี เคยเปิดให้บูชาหาเงินสร้างกุศลมาแล้วองค์ละ ๕,๐๐๐-๖,๐๐๐ บาท เมื่อเกือบสิบปีที่ผ่านมา แต่เซียนพระยังไม่ยอมรับอยู่ดี
    "ความเห็นไม่ตรงกัน หรือความชอบไม่ตรงกันเป็นเรื่องธรรมดาของทุกวงการไม่เฉพาะแต่วงการพระ ข้อถกเถียงและข้อขัดแย้งของพระรุ่นหนึ่งรุ่นใดเกิดขึ้นกับวงการพระเครื่องมาตลอด ที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ ในช่วงจตุคามรามเทพได้รับความนิยม บางคนเลือกเก็บเฉพาะที่หลวงหนุ่ยเป็นเจ้าพิธี ในขณะที่อีกกลุมหนึ่งเล่นของสายโกผ่อง รวมทั้งเลือกเก็บเฉพาะจตุคามฯ ที่จัดสร้างจาก จ.นครศรีธรรมราชเท่านั้น ใครชอบแนวไหนก็เล่นแนวนั้น การสะสมพระเครื่องเป็นความชอบส่วนบุคคล ที่สำคัญเราไม่ได้เป็นเจ้าของเงินอย่าไปเดือดร้อนแทนเขา" นี่เป็นความเห็นของนายวันชัย สอนมีทอง ประธานฝ่ายประสานงานสื่อมวลชนสมาคมพระเครื่องพระบูชาไทย
    ด้าน พ.อ.อ.โกวิท แย้มวงษ์ หรือที่รู้จักกันในนาม "จ่าโกวิท" บรรณาธิการนิตยสาร "พระเครื่องอภินิหาร" และเจ้าของ www.jarkowit.com ผู้ที่คร่ำหวอดอยู่ในวงการพระเครื่องมากว่า ๓๐ ปี บอกว่า เรื่องของการเล่นพระเป็นเรื่องของนานาจิตตัง ชอบใครชอบมัน การที่จะบอกว่าเป็นการเล่นพระผิดทางนั้นเป็นเรื่องอยาก เพราะต่างฝ่ายก็ต่างบอกว่าแนวทางที่กลุ่มของตนเล่นนั้นถูกต้อง อย่าว่าแต่คนภายนอกสมาคมเลย แม้ในสมาคมจะรวมตัวเป็นกลุ่มก้อนเดียวกันแต่ก็ยังมีความเห็นที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน โดยเฉพาะกรณีพระถ้ำเสือ กรุวัดเขาดีสลัก พระขุนแผน หลวงปู่ทิม วัดระหารไร่ กลุ่มเซียนพระในท้องถิ่นเล่นแบบหนึ่ง ส่วนเซียนพระในกรุงเทพฯ เล่นอีกแบบหนึ่ง [​IMG]


    อย่างไรก็ตามหากเปรียบเทียบการเล่นพระระหว่างชมรมนักอนุรักษ์สะสมพระเครื่องสยาม กับสมาคมพระเครื่อง สิ่งที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือ ชมรมนักอนุรักษ์สะสมพระเครื่องสยามจะเน้นไปที่ลักษณะของวิชาการ พระเครื่องพิมพ์ทรงและรุ่นเดียวกัน นอกจากมวลสารเหมือนกันแล้วขนาดต้องเท่ากันทุกองค์ (กว้าง ยาว หนา) ส่วนสมาคมเล่นในลักษณะปฏิบัติ ความแท้จริงของพระอยู่ที่เซียนเป็นผู้ชี้ขาด ประเด็นหนึ่งที่น่าสนใจคือ ใครที่บอกว่าชมรมนักอนุรักษ์สะสมพระเครื่องสยามเล่นพระเก๊ แต่ชมรมนี้ก็ประกาศเช่าพระที่เซียนบอกว่าเก๊มาตลอด โดยพร้อมที่จะเช่าซื้อในราคาหลักล้าน ที่สำคัญคือแค่เอาพระมาให้ดูก็ได้ค่าน้ำมันรถและค่าเสียเวลา ๑๐,๐๐๐ บาททันที แต่ปรากฏว่าไม่มีใครหาพระมาให้เช่าได้เลย

    เรื่องและภาพ ไตรเทพ ไกรงู
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอบคุณครับ

    แต่มีกี่คนที่ทำได้ เพราะทำได้ยาก

    ทั้งสติ ,ปัญญา รวมไปถึงวาสนาและบารมีตนเองครับ

    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    กินมื้อเย็นเพื่อสุขภาพกันเถอะ
    http://www.cheewajit.com/highlight.asp?page=1&hid=249


    นิตยสารชีวจิตฉบับที่ 237

    [​IMG]

    กินมื้อเย็นเพื่อสุขภาพกันเถอะ
    อาหารมื้อเย็นกลายเป็นปัญหาสำหรับหลายคนเมื่อกินอย่างผิดวิธี บางคนกินในปริมาณที่มากเกินไปจึงส่งผลให้เป็นโรคอ้วน บางคนกินอาหารชนิดที่ย่อยยาก ทำให้ปวดท้อง หรือท้องอืดจนทำให้นอนไม่หลับ หรือหลับไม่สนิท ส่งผลระยะยาวต่อสุขภาพได้ และบางคนกินในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมต่อระบบการทำงานของอวัยวะในร่างกาย ก็ส่งผลให้บางอวัยวะต้องทำงานหนักเกินไป เช่น การกินในช่วงเวลาดึก ซึ่งร่างกายควรพักผ่อนทำให้กระเพาะอาหารทำงานหนักเกินความจำเป็น
    แต่หากเรากินมื้อเย็นอย่างถูกวิธีแล้ว ปัญหาเหล่านี้ย่อมไม่เกิดขึ้น คอลัมน์
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 14 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 9 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"></TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, มโนนโม, ake7440+, chayathorn, nongnooo+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เริ่มดึก ยังมีท่านผู้อ่านเข้ามาอ่านเยอะเหมือนกันครับ บุคคลทั่วไป 9 คน

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ข้อเท็จจริงของการเกิด สตอร์ม เซิร์จ ในอ่าวไทยตอนบน

    http://hilight.kapook.com/view/27859


    [​IMG]

    นักวิชาการเตือนชุมพร-ประจวบคีรีขันธ์ เสี่ยงพายุหมุน ตั้งแต่ อ.บางสะพาน ไปจนถึงเมืองสุราษฎร์ธานี ช่วงเดือนพฤศจิกายน - ธันวาคม พร้อมกับรับประกันกรุงเทพมหานคร - เมืองปากน้ำ สมุทรปราการ มีโอกาสเกิดน้อยมาก ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาก็ออกประกาศฉบับพิเศษ เรื่อง ข้อเท็จจริงของการเกิดสตอร์ม เซิร์จ (Storm Surge) ในอ่าวไทยตอนบน

    ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการศูนย์เครือข่ายงานวิเคราะห์วิจัย และฝึกอบรมการเปลี่ยนแปลงของโลก แห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ( START) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงกระแสวิตกกังวลเกี่ยวกับการเกิดคลื่นพายุหมุน หรือ สตอร์ม เซิร์จ ( Storm Surge) ขึ้นฝั่งที่ จ.สมุทรปราการ จนอาจเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ว่า มีความเป็นไปได้น้อยมาก โดยการออกมาเตือนให้เฝ้าระวังปรากฏการณ์ เป็นการคาดการณ์ตามช่วงเวลาที่มักเกิดพายุ ประกอบกับเป็นช่วงที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่มีกำลังแรงพัดผ่าน และมีฝนตกมากจึงทำให้มีการพูดถึงมากในสังคม



    [​IMG]


    ทั้งนี้หากดูจากสถิติพายุหมุนที่ขึ้นฝั่งไทยและมาเลเซีย ของกรมอุตุนิยมวิทยาตั้งแต่ ปี 2494 - 2550 พบว่าในรอบ 60 ปี มีพายุหมุนที่ขึ้นฝั่งรวม 69 ลูก แบ่งเป็นเกิดพายุที่มีความเร็วลมในระดับพายุโซนร้อน ระดับความเร็ว 60-120 กิโลเมตร/ชั่วโมง รวม 12 ครั้ง และเกิดขึ้นหลังช่วงกลางเดือนตุลาคมเป็นต้นไป และส่วนใหญ่มาจากทางทะเลจีนใต้ จึงมีโอกาสน้อยมากที่จะเกิดพายุพัดแล้วเลี้ยวเข้าทางจังหวัดริมฝั่งอ่าวไทย เช่น จ.สมุทรปราการ กรุงเทพมหานคร ส่วนอีก 44 ลูก เป็นดีเปรสชั่นความเร็วลม 60 กิโลเมตร/ชั่วโมง

    "ที่ผ่านมาการเกิดคลื่นพายุหมุนในประเทศไทย ทั้งพายุแฮร์เลียส ที่แหลมตะลุมพุก ปี 2505 พายุเกย์ปี 2536 และล่าสุด คือ พายุลินดา เมื่อปี 2540 มีจุดบ่งชี้ตรงกันว่าไม่ได้เกิดขึ้นโดยฉับพลันเหมือนกรณีสึนามิ แต่จะมีการสะสมระดับน้ำทะเลหนุนหลายวัน ซึ่งเชื่อว่าด้วยวิทยาการของกรมอุตุนิยมวิทยา และกรมอุทกศาสตร์เองก็สามารถคาดการณ์ว่า พายุจะพัดขึ้นฝั่งบริเวณใดได้อย่างแม่นยำล่วงหน้า 48 ชั่วโมง ดังนั้นประชาชนจึงไม่ควรตื่นตระหนกเกินเหตุ " ดร.อานนท์ กล่าว ​

    นอกจากนี้ ดร.อานนท์ กล่าวอีกว่า สำหรับประเทศไทยพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี ถือเป็นพื้นที่เสี่ยงสูงที่มีโอกาสเกิดคลื่นพายุหมุนได้ จากลักษณะกายภาพที่เป็นอ่าวปิดน้ำลึกเข้ามาในแผ่นดินระยะทางยาว โดยเฉพาะที่ อ. บางสะพาน และลักษณะที่ราบชายฝั่งที่แบนราบ ซึ่งเสี่ยงน้ำท่วม ประกอบกับน้ำจืดที่หนุนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป ซึ่งเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติ ที่ระดับน้ำจะขึ้นสูงสุดในรอบปีช่วงดือนธันวาคม ประมาณ 1 เมตร ซึ่งควรมีการเตรียมรับมือทั้งการอพยพซึ่งเป็นแผนระยะสั้น และการวิเคราะห์ความเสี่ยงและความเปราะบางด้านเศรษฐกิจ เพื่อรับมือในระยะยาว ​



    [​IMG]


    ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยาก็ออกประกาศฉบับพิเศษ

    เรื่อง ข้อเท็จจริงของการเกิดสตอร์ม เซิร์จ (Storm Surge) ในอ่าวไทยตอนบน

    ตามที่ได้มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการเกิด "สตอร์ม เซิร์จ" (Storm Surge) โดยคาดว่าจะเกิดขึ้นบริเวณพื้นที่ชายฝั่งทะเลรอบอ่าวไทย โดยความรุนแรงเท่ากับพายุไซโคลนนาร์กีส ก่อให้เกิดความแตกตื่นของประชาชนโดยทั่วไปนั้น กรมอุตุนิยมวิทยาในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ขอชี้แจงข้อเท็จจริงเพื่อประกอบการตัดสินใจ ดังนี้

    1. จากการวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติในรอบ 57 ปี ที่ผ่านมา พบว่ามีพายุเคลื่อนตัวเข้ามาในอ่าวไทยตอนบน ในช่วงเดือนกันยายนถึงเดือนพฤศจิกายน แต่ความแรงลมของพายุมักน้อยกว่า 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ​

    2. การเคลื่อนตัวของพายุในอ่าวเบงกอล ที่เข้าประเทศพม่า เกิดจากลมที่มีความชื้นมาก ทําให้พายุมีกําลังแรงขึ้นก่อนขึ้นฝั่ง แต่พายุที่เคลื่อนตัวเข้าอ่าวไทย เกิดจากลมที่มีความชื้นน้อย ซึ่งจะทําให้พายุอ่อนกําลังลง และมีแรงลมน้อยกว่า 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ​

    3. สตอร์ม เซิร์จ ที่เป็นอันตราย ส่วนมากเกิดจากพายุที่มีแรงลมมากกว่า 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ​

    4. ลักษณะภูมิประเทศของพม่าเป็นแบบเปิดรับลมแรงจากพายุพัดเข้าฝั่ง ส่วนอ่าวไทยตอนบนเป็นแบบแคบและปิด รวมทั้งลมแรงที่พัดเข้าหาพายุ เป็นลมที่พัดออกจากฝั่ง มิได้พัดเข้าบริเวณก้นอ่าวไทย ​

    5. พื้นที่ชายฝั่งทะเลรอบอ่าวไทยตอนบนเคยเกิด สตอร์ม เซิร์จ เมื่อครั้งพายุไต้ฝุ่นเกย์ ที่ขึ้นฝั่งจังหวัดชุมพร ในปี 2532 และพายุไต้ฝุ่นลินดา ที่ขึ้นฝั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในปี 2540 แต่ไม่รุนแรง ซึ่งกรมอุตุนิยมวิทยายืนยันว่า ถ้าจะมีพายุเคลื่อนตัวเข้ามาอีก ความรุนแรงที่เกิดขึ้นจะไม่รุนแรงมาก จะใกล้เคียงกับที่เคยเกิดจากอิทธิพลของพายุเกย์และพายุลินดา ​

    6. จากการติดตามการก่อตัวของพายุ กรมอุตุนิยมวิทยา ยังไม่พบปัจจัยในการก่อตัวของพายุที่จะเคลื่อนตัวเข้าอ่าวไทยในระยะนี้ หากพบการก่อตัวของพายุและมีแนวโน้มว่าจะมีผลกระทบต่อประเทศไทย กรมอุตุนิยมวิทยา สามารถแจ้งเตือนให้ทราบล่วงหน้า เพื่อเตรียมป้องกันได้ไม่น้อยกว่า 5 วัน ​


    จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน ​


    ประกาศ ณ วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2551 ​




    ขอขอบคุณข้อมูลจาก คมชัดลึก
    [​IMG]
    ภาพประกอบจาก Kapook.com
     
  12. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    ขอบันทึกนิดครับ
    <TABLE class=tborder id=threadslist cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY id=threadbits_forum_15><TR><TD class=alt2></TD><TD class=alt1 id=td_threadtitle_22445 title="พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ถ้าต้องการที่จะได้......................<O:p</O:p<O:p</O:pพระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสกไว้ (มีการจัดสร้างในสมัยรัชกาลที่ 4 ,รัชกาลที่ 5) ถ้าท่านใดต้องการที่จะได้เพื่อไว้บูชา ผมพอมีจะแบ่งปันให้ได้ ...">[​IMG] [​IMG] [​IMG] พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้..... (11 คน กำลังดูอยู่) ([​IMG] 1234567891011121314151617181920 ... หน้าสุดท้าย)
    [​IMG] sithiphong
    </TD><TD class=alt2 title="จำนวนตอบ: 20,295, จำนวนอ่าน: 474,036">เมื่อวานนี้ 10:26 PM
    โดย sithiphong [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 align=middle>20,295</TD><TD class=alt2 align=middle>474,036</TD></TR><TR><TD class=alt1 id=td_threadstatusicon_144080>[​IMG] </TD><TD class=alt2></TD><TD class=alt1 id=td_threadtitle_144080 title="มีผู้ลงชื่อจองครบ 20 ลำดับแล้ว
    ขอปิดการแจกครับ

    รับสมัคร...ผู้ร่วมบุญแจกพระ
    พระสมเด็จองค์ปฐมบรมมหาจักรพรรดิ์
    ฝังพระธาตุจากเขาสามร้อยยอด

    <a href=" target="_blank" http: DSC03379.jpg
    ? s400 s5V7O0LSW_4 AAAAAAAAADc SEqPqVn0sPI _01PBmUhkL9Y bp1.blogger.com>http://bp1.blogger.com/_01PBmUhkL9Y/SEqPqVn0sPI/AAAAAAAAADc/s5V7O0LSW_4/s400/DSC03379.jpg มวลสารของพระสมเด็จองค์ปฐม">[​IMG] รับสมัคร ผู้ร่วมบุญแจกพระ สมเด็จองค์ปฐม ([​IMG] 12)
    เอกณัฐยศ1
    </TD><TD class=alt2 title="จำนวนตอบ: 35, จำนวนอ่าน: 689">เมื่อวานนี้ 10:24 PM
    โดย chodchoi [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 align=middle>35</TD><TD class=alt2 align=middle>689</TD></TR><TR><TD class=alt1 id=td_threadstatusicon_144720>[​IMG] </TD><TD class=alt2></TD><TD class=alt1 id=td_threadtitle_144720 title="ตะกรุดจันทรปภา วัดพรหมจริยารามจารช่วงเวลาตี2กว่า ของเช้ามืด วันที่17 สิงหา ในช่วงที่เกิดจันทรุปราคา ราหูอมจันทร์ ทำพิธีลงยันต์กลางลานวัด สร้าง 49 ดอก เท่ากับตะกรุดสุริยะปภา ที่สร้างมาก่อนในวันที่1 ที่ผ่านมา ให้บูชา ดอกละ 199 บาท (เพิ่มค่าจัดส่ง 50)
    ชื่อบัญชี สร้างหอพระไตรปิฎกฯ วัดพรหมจริยาราม...">[​IMG] [​IMG] สดๆ ร้อนๆกับตะกรุดจัทรปภา.........
    ae9999
    </TD><TD class=alt2 title="จำนวนตอบ: 14, จำนวนอ่าน: 202">เมื่อวานนี้ 10:15 PM
    โดย อภิญญา8 [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 align=middle>14</TD><TD class=alt2 align=middle>202</TD></TR><TR><TD class=alt1 id=td_threadstatusicon_142273>[​IMG] </TD><TD class=alt2></TD><TD class=alt1 id=td_threadtitle_142273 title="ผ้าป่าวิหารทาน มหาบารมี สร้างกุฏิสงฆ์ วัดเขาแร่
    วันเสาร์ที่ ๔ ตุลาคม ๒๕๕๑่

    เนื่องด้วยคณะศิษย์วัดเขาแร่ พบว่ากุฏิที่พำนักเดิมของ พระสมุห์ปรินทร์ ธัมมสรโณ ( หลวงพี่เอก ) ได้ทรุดโทรมและคับแคบเกินไป...">[​IMG] [​IMG] กองพิเศษเจ้าภาพผ้าป่าสร้างกุฏิสงฆ์ วัดเขาแร่ รับพระสมเด็จองค์ปฐม นางพญามหาจักรพรรดิ ([​IMG] 1234)
    [​IMG] มิ่งเมือง
    </TD><TD class=alt2 title="จำนวนตอบ: 64, จำนวนอ่าน: 1,374">เมื่อวานนี้ 10:14 PM
    โดย FoFo [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 align=middle>64</TD><TD class=alt2 align=middle>1,374</TD></TR><TR><TD class=alt1 id=td_threadstatusicon_132091>[​IMG] </TD><TD class=alt2></TD><TD class=alt1 id=td_threadtitle_132091 title="1.พระเกศา จีวร พระธาตุข้าวบิณฑ์ หลวงปู่ครูบาชัยยะวงศา ( องค์ที่ ๑ )

    - พระเกศา จีวร พระธาตุ ของเก่าหลวงปู่ปลุกเศก (ซึ่งหมดไปจากวัดนานแล้ว)
    - ชุดนี้ได้มาแบ่งให้บูชาเพียง 6 องค์ครับ
    - หมดจากชุดนี้แล้วไม่ทราบว่าจะได้มาอีกหรือไม่ครับ
    - ประวัติและอานุภาพของพระธาตุข้าวบิณฑ์...">[​IMG] [​IMG] พระเครื่องและวัตถุมงคลดีดี...มีให้บูชาครับ( ๔ ) ([​IMG] 1234567)
    ครูเซียน
    </TD><TD class=alt2 title="จำนวนตอบ: 120, จำนวนอ่าน: 4,684">เมื่อวานนี้ 10:13 PM
    โดย sa_nakorn [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 align=middle>120</TD><TD class=alt2 align=middle>4,684</TD></TR><TR><TD class=alt1 id=td_threadstatusicon_145109>[​IMG] </TD><TD class=alt2></TD><TD class=alt1 id=td_threadtitle_145109 title="ร่วมบุญสร้างพระเจดีย์สำนักสงฆ์พระพุทธบาทจำศีล ต.โป่งทุ่ง อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่
    รับพระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุข้าวบิณฑ์ ผงพระธาตุพระสิวลีเพชร

    วันเสาร์ที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๕๑ (แรม ๖ ค่ำเดือน ๑๐)

    กำหนดการทอดผ้าป่าสร้างพระเจดีย์

    วันเสาร์ที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๕๑ (แรม ๖ ค่ำ เดือน ๑๐)
    <O></O>
    ๐๘.๓๐ น....">[​IMG] [​IMG] ร่วมบุญสร้างพระเจดีย์พระพุทธบาทจำศีล จ.เชียงใหม่ รับพระบรมสารีริกธาตุ พระธาตุข้าวฯ
    คุณบี
    </TD><TD class=alt2 title="จำนวนตอบ: 15, จำนวนอ่าน: 109">เมื่อวานนี้ 10:13 PM
    โดย คุณบี [​IMG]

    </TD><TD class=alt1 align=middle>15</TD><TD class=alt2 align=middle>109</TD></TR><TR><TD class=alt1 id=td_threadstatusicon_78376>[​IMG] </TD><TD class=alt2></TD><TD class=alt1 id=td_threadtitle_78376 title="ประวัติของอาจารย์ชุม ไชยคีรี

    <a href=" target="_blank" albums http: choom.jpg
    ? tackled d83 i33.photobucket.com>http://i33.photobucket.com/albums/d83/tackled/choom.jpg ต้นตระกูลไชยคีรีคือ
     
  13. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    แก๊ก.....ถ่ายรูปร่วมกันกับท่านผู้ชมซักหน่อย ขอบคุณครับ(kiss)
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 11 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 10 คน ) </TD><TD class=thead width="14%">

    </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>ตั้งจิต


    ราตรีสวัสดิ์ครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    <TABLE class=tborder id=post1439861 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 03:13 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #20298 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>ตั้งจิต<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1439861", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 03:13 AM
    วันที่สมัคร: Sep 2005
    ข้อความ: 1,422
    ได้ให้อนุโมทนา: 9,852
    ได้รับอนุโมทนา 11,144 ครั้ง ใน 1,434 โพส
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 725 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    โอ้ฮู้ ...... คุณตั้งจิตเพิ่งเข้านอน พอดีกับผมเพิ่งตื่น ตรงข้ามกันพอดีเลย ฝันดีนะครับ........

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1439861 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->แก๊ก.....ถ่ายรูปร่วมกันกับท่านผู้ชมซักหน่อย ขอบคุณครับ(kiss)
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 11 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 10 คน ) </TD><TD class=thead width="14%">

    </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>ตั้งจิต


    ราตรีสวัสดิ์ครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <!-- / message --><!-- sig -->__________________

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. มูริญโญ่

    มูริญโญ่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    408
    ค่าพลัง:
    +583
    <TABLE class=tborder id=post1439861 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 03:13 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#20298 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>ตั้งจิต<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1439861", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 03:13 AM
    วันที่สมัคร: Sep 2005
    ข้อความ: 1,422
    ได้ให้อนุโมทนา: 9,852
    ได้รับอนุโมทนา 11,144 ครั้ง ใน 1,434 โพส
    <IF condition="">
    </IF>พลังการให้คะแนน: 725 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1439861 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->แก๊ก.....ถ่ายรูปร่วมกันกับท่านผู้ชมซักหน่อย ขอบคุณครับ(kiss)
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 11 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 10 คน ) </TD><TD class=thead width="14%">

    </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>ตั้งจิต


    ราตรีสวัสดิ์ครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>โอ้ฮู้ ...... คุณตั้งจิตเพิ่งเข้านอน พอดีกับผมเพิ่งตื่น ตรงข้ามกันพอดีเลย ฝันดีนะครับ........

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  16. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    หุหุ ผมกำลังจะนอนละครับ วันนี้เวรยุ่งมาก ทำเอาได้นอนก็เช้าพอดี ก่อนนอนเลยแวะไปอาบนี้สวดมนต์นั่งสมาธิอีกสักครั้ง พอดีกับเสียงระฆังปลุกให้พระตื่นพอดีครับ
    ขอตัวไปนอนก่อนละครับ
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การร่วมทำบุญกับมูลนิธิ 3 แห่ง
    <O></O>

    1.มูลนิธิชัยพัฒนา<O></O>

    http://www.chaipat.or.th/chaipat/ind...d=20&Itemid=58
    การบริจาคสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา <O></O>
    1. บริจาคโดยโอนผ่านทางธนาคาร ดังนี้

    - บริจาคสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา

    ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาย่อยสวนจิตรลดา ชื่อบัญชี มูลนิธิชัยพัฒนา
    บัญชีออมทรัพย์ เลขที่บัญชี 067-2-00011-9 <O></O>

    2. บริจาคเป็นธนาณัติ / ตั๋วแลกเงินไปษณีย์

    กรุณาสั่งจ่าย มูลนิธิชัยพัฒนา
    ปณ. จิตรลดา กรุงเทพมหานคร 10303

    กรณีโอนเงินผ่านทางธนาคาร : ใคร่ขอความกรุณาผู้บริจาคนำสำเนาใบโอนเงิน
    พร้อมเขียนชื่อ - ที่อยู่ พร้อมเบอร์ติดต่อกลับอย่างชัดเจน
    ส่งกลับมาที่ โทรศัพท์ 0-2282-4425-8 และ 0-2282-3338
    โทรสาร 0-2282-3339

    หมายเหตุ จำนวนเงินที่บริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้ภายในปีที่บริจาค<O></O>
    <O></O>

    2. มูลนิธิพระดาบส
    http://www.onec.go.th/coleg/dabot/dabot6.htm<O></O>
    <O></O>

    การบริจาค<O></O>



    การบริจาคเงินเพื่อโดยเสด็จพระราชกุศล


    สมทบทุน มูลนิธิพระดาบสสามารถทำได้โดยวิธีดังต่อไปนี้

    • เช็คขีดคร่อมสั่งจ่ายในนาม “ มูลนิธิพระดาบส ”
    • ธนาณัติสั่งจ่าย นายเกษม วัฒนชัย ปณ . วังเทวะเสม์
    รหัสไปรษณีย์ 10205
    • โอนเงินเข้าบัญชีออมทรัพย์ชื่อ “ สำนักงานมูลนิธิพระดาบส ”
    ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด( มหาชน ) สาขาเทเวศร์
    เลขที่บัญชี 020-2-54900-4<O></O>
    <O></O>

    ผู้สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
    มูลนิธิพระดาบส 384-386 ถนนสามเสน
    (ตรงข้ามหอสมุดแห่งชาติ)
    แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
    โทรศัพท์ 0-2282-7000,0-2281-0377
    โทรสาร 0-2280-0155<O></O>


    3.สภากาชาดไทย
    http://www.redcross.or.th/donation/moneydonate.php4
    บริจาคเงิน<O></O>
    สิทธิประโยชน์พิเศษจากการบริจาค นอกจากเป็นกุศลบุญของผู้บริจาคแล้ว สภากาชาดไทยยังมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่ท่าน ดังนี้<O></O>
    <O></O>

    บริจาคเงินหรือสิ่งของ <O></O>
    20,000 บาท (สองหมื่นบาท) <O></O>
    สิทธิที่จะได้รับ<O></O>
    ได้รับสิทธิสมาชิกกิตติมศักดิ์ 1 ท่าน<O></O>
    <O></O>

    บริจาคเงินหรือสิ่งของ <O></O>
    200,000 บาท (สองแสนบาท)<O></O>
    สิทธิที่จะได้รับ<O></O>
    ได้รับพระราชทาน เหรียญกาชาดสมนาคุณชั้นที่ 2 จำนวน 1 ท่าน หรือได้รับสิทธิสมาชิก กิตติมศักดิ์<O></O>
    <O></O>

    บริจาคเงินหรือสิ่งของ <O></O>
    400,000 บาท (สี่แสนบาท)<O></O>
    สิทธิที่จะได้รับ<O></O>
    ได้รับพระราชทาน เหรียญกาชาดสมนาคุณชั้นที่ 1 จำนวน 1 ท่าน จากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี หรือได้รับสิทธิสมาชิกกิตติมศักดิ์<O></O>
    <O></O>

    ประโยชน์ของการเป็นสมาชิกสภากาชาดไทย


    ได้รับลดหย่อน ค่าห้องพิเศษ ค่าผ่าตัด และค่าผ่าตัดคลอดบุตรกึ่งหนึ่ง ของอัตราที่กำหนด เมื่อเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลสมเด็จตพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชาของสภากาชาดไทย และได้รับลดหย่อน ค่ารักษาพยาบาล ตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล สังกัดกระทรวงสาธารณสุข<O></O>
    • ประดับเข็มได้ทั่วไป และประดับเข็มเข้าชมงานกาชาดได้ โดยไม่ต้องเสียค่าบัตรผ่านประตู<O></O>
    • กรณีที่ท่านเป็นสมาชิกสภากาชาดไทย ไม่ว่าประเภทใด ทั้งสามีและภรรยา บุตรธิดาของท่าน ที่มีอายุที่ต่ำกว่า 12 ปี จะได้รับสิทธิตามข้อ 1 ด้วยเช่นกัน<O></O>
    กรุณาเลือกรูปแบบการบริจาคเงิน<O></O>
    ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
    <?xml:namespace prefix = v /><v:shape id=_x0000_i1026 style="WIDTH: 12.75pt; HEIGHT: 11.25pt" alt="" type="#_x0000_t75"><v:imagedata src="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CKTB_User%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtml1%5C01%5Cclip_image001.gif" o:href="http://www.redcross.or.th/bullet/32.gif"></v:imagedata></v:shape>พิมพ์แบบฟอร์มการบริจาคเงิน(เพื่อนำไปชำระเงินทางธนาคาร)<O></O>
    หมายเหตุ จำนวนเงินที่บริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีเงินได้ภายในปีที่บริจาค<O></O>

    ********************************************<O></O>
    <O></O>

    กติกา การร่วมทำบุญกับมูลนิธิชัยพัฒนา ,มูลนิธิพระดาบส และสภากาชาดไทย โดยท่านที่ร่วมบุญ โอนเงินเข้าบัญชีมูลนิธิชัยพัฒนา ,มูลนิธิพระดาบสและสภากาชาดไทยเอง และนำสลิปการโอนเงินหรือใบอนุโมทนาบัตรมาแจ้งในกระทู้ พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ ครับ<O></O>

    <O></O>

    หากท่านที่ร่วมทำบุญ จำนวน 1,000 บาท ผมขอมอบพระสมเด็จ (ชุด 2408 ชุด 44 พิมพ์ พิมพ์หน้าเดียว ) จำนวน 1 องค์ ผมจะเป็นผู้เลือกให้นะครับ พระสมเด็จมีผมมอบให้ผู้ที่ร่วมทำบุญ มีจำนวน 5 องค์ ปัจจุบัน 31/5/2551 (คุณพรสว่าง_2008 ได้จองไว้ 1 องค์ แต่ผมลืม ผมขอเพิ่มการมอบพระพิมพ์อีก 1 องค์) สรุป พระสมเด็จ(ชุด2408 ชุด 44 พิมพ์หน้าเดียว) หมดแล้ว
    1.ลูกลพ.เขาสาริกา (จอง 1 องค์) (โอนเงินทำบุญวันที่ 21/5/2551) ส่งพระพิมพ์แล้วเมื่อ 22/5/2551

    2.คุณnarin96 (จอง 1 องค์) ส่งพระพิมพ์แล้ว(26/05/2551) (โอนเงินทำบุญวันที่ 28/5/2551)

    3.คุณพุทธันดร (จอง 1 องค์) (โอนเงินทำบุญวันที่.โอนแล้ว.) พระพิมพ์ถวายแม่ชีณัฐทิพย์

    4.คุณพุทธันดร (จอง 1 องค์) (โอนเงินทำบุญวันที่.โอนแล้ว.) พระพิมพ์ถวายแม่ชีณัฐทิพย์

    5.คุณChanayotha (จอง 1 องค์) (โอนเงินทำบุญวันที่ 30/5/2551) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    6.คุณพรสว่าง_2008 (จอง 1 องค์) โอนเงินร่วมบุญ 1,500 บาท (โอนเงินทำบุญวันที่ 3/6/2551) ส่งพระพิมพ์แล้ว


    หากท่านที่ร่วมทำบุญ จำนวน 2,000 บาท ผมขอมอบพระสมเด็จ (อกครุฑ อาบน้ำว่าน ) จำนวน 1 องค์ ผมจะเป็นผู้เลือกให้นะครับ พระสมเด็จมีผมมอบให้ผู้ที่ร่วมทำบุญ มีจำนวน 10 องค์
    1.คุณชวภณ (จอง 1 องค์) (โอนเงินทำบุญวันที่ 23 พค.51) ส่งพระพิมพ์แล้ว (26/05/2551)

    2.คุณkwok (จอง 1 องค์) ส่งพระพิมพ์ (โอนเงินทำบุญวันที่25/05/2551)

    3.คุณเทพารักษ์ (จอง 1 องค์) ส่งพระพิมพ์แล้ว(26/05/2551) (โอนเงินทำบุญวันที่ 25/05/2551)

    4.คุณเพพัง (จอง 1 องค์) ส่งพระพิมพ์แล้ว (โอนเงินทำบุญกับสภากาชาดไทย มาประมาณ 2 ปี )

    5.คุณMusuksan (จอง 1 องค์) (โอนเงินร่วมทำบุญวันที่ 23/06/2551) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    6.คุณwirak (จอง 1 องค์) (โอนเงินทำบุญวันที่27/6/2551) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    7.คุณwirak (จอง 1 องค์) (โอนเงินทำบุญวันที่3/7/2551) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    8.คุณ..... (จอง 1 องค์) ยังไม่ได้โอนเงินร่วมบุญ (โอนเงินทำบุญวันที่.......)

    9.คุณ..... (จอง 1 องค์) ยังไม่ได้โอนเงินร่วมบุญ (โอนเงินทำบุญวันที่.......)

    10.คุณ..... (จอง 1 องค์) ยังไม่ได้โอนเงินร่วมบุญ (โอนเงินทำบุญวันที่.......)

    <O></O>
    <O></O>

    หมายเหตุ 1 ผมไม่ถ่ายรูปพระพิมพ์ลงในเว็บครับ<O></O>

    หมายเหตุ 2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชา เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไปครับ<O></O>

    หมายเหตุ 3 ท่านใดจองและร่วมทำบุญก่อน มีสิทธิ์ได้ก่อน (การทำบุญกับมูลนิธิทั้ง 3 แห่ง ทำเร็ว บุญได้เร็วครับ)<O></O>
    <O></O>

    โดยท่านที่ร่วมทำบุญ ต้องสแกนหรือถ่ายรูปใบอนุโมทนาบัตรหรือสลิปการโอนเงินที่เป็นชื่อของท่านให้ผมทราบก่อน แล้วผมจะส่งพระพิมพ์ให้ ส่วนค่าจัดส่ง,ค่ากล่องและเรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ผมเป็นผู้จ่ายให้เองครับ

    โมทนาสาธุครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthread.php?p=1215400#post1215400

    งานบุญ ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ


    ชุดพิเศษ 2

    1.ครั้งแรกในเดือน มกราคม 2550
    ผมนำเข้าพิธีพุทธาภิเษก การอาราธนาพระบารมี พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า
    ซึ่งผมเรียกพระพิมพ์ที่เข้าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้ว่า พระพิมพ์ชุดพิเศษ 2


    2.ครั้งที่สองในเดือนกุมภาพันธ์ 2550
    ผมนำพระพิมพ์เข้าพิธีพุทธาภิเษก การอาราธนาพระบารมี พระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุทเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า และหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรทั้ง 5 พระองค์
    ซึ่งผมเรียกพระพิมพ์ที่นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกในครั้งที่สองว่า พระพิมพ์ชุดพิเศษ 2


    [​IMG]
    พระปิดตาวังหน้า(หลังแบบ)
    ร่วมทำบุญ 700 บาท/1องค์ จำนวน 2 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) หมดแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว

    [​IMG]
    พระสมเด็จวังหน้า
    ร่วมทำบุญ 700 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณnarin96 จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณ jirautes จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณทองอ้วน จอง 1 องค์) หมดแล้ว (โอนเงินร่วมทำบุญ 8/7/2551) ส่งพระพิมพ์แล้ว


    [​IMG]
    พระสมเด็จวังหน้า
    ร่วมทำบุญ 700 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณnarin96 จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณ jirautes จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเกสรซ์ จอง 1 องค์) หมดแล้ว โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว



    [​IMG]
    พระสมเด็จหลังเบี้ย
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ โอนเงินแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ ส่งพระพิม์แล้ว
    (คุณวินัยธร จอง 1 องค์) หมดแล้ว โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว

    [​IMG]
    พระสมเด็จไกเซอร์
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณnarin96 จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณpucca2101 จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณjirautes จอง 1 องค์) หมดแล้ว (โอนเงินร่วมทำบุญแล้ว 11/6/2551) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    [​IMG]
    พระเก๋งจีนไตรโลกอุดร(เนื้อกรมท่า)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณnarin96 จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) หมดแล้ว (โอนเงินร่วมบุญแล้ว ) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    [​IMG]
    พระเก๋งจีนไตรโลกอุดร(เนื้อปัญจสิริ)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณkwok จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว รับพระแล้ว
    (คุณพรสว่าง 2008 จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณpucca 2101 จอง 1 องค์) หมดแล้ว (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    [​IMG]
    พระสมเด็จ(เนื้อปัญจสิริ)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 7 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 6 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 5 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณnarin96 จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณ jirautes จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณwood6208 จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์
    (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณonimaru_u จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ ส่งพระพิมพ์แล้ว (โอนเงินร่วมบุญแล้ว)
    (คุณเชน จอง 1 องค์) หมดแล้ว (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว



    [​IMG]
    พระปิดตาวังหน้า(สองหน้า)
    พระปิดตาวังหน้า สีดำ/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    พระปิดตาวังหน้า สีขาว/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณpucca 2101 จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณsoc191 จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว** ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณTOEFL_iBT จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ โอนเงินร่วมทำบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณชาญกิจ จอง 1 องค์) หมดแล้ว โอนเงินร่วมทำบุญ แล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว

    [​IMG]
    พระปิดตาสี่กร (เนื้อปัญจสิริและเนื้อกรมท่า)
    พระปิดตาสี่กร เนื้อปัญจสิริ/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว (รอส่งเพิ่มเติม) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณkwok จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว รับพระแล้ว
    (คุณเทพารักษ์ จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) หมดแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) โอนเงินแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว


    พระปิดตาสี่กร เนื้อกรมท่า/1องค์ ร่วมทำบุญ 500 บาท จำนวน 5 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 3 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว(รอส่งเพิ่มเติม) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเทพารักษ์ จอง 1 องค์) คงเหลือ 2 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) หมดแล้ว (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว

    [​IMG]
    พระสมเด็จเจ้าคุณกรมท่า (รักแดงหรือชาด)
    ร่วมทำบุญ 500 บาท/1องค์ จำนวน 10 องค์
    (พี่ท่านนึง จอง 1 องค์) คงเหลือ 9 องค์
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 8 องค์ โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) คงเหลือ 7 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณonlyboon จอง 1 องค์) คงเหลือ 6 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณพรสว่าง 2008 จอง 1 องค์) คงเหลือ 5 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณชวภณ จอง 1 องค์) คงเหลือ 4 องค์ ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณofferrer จอง 1 องค์ ผมเลือกให้) คงเหลือ 3 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 2 องค์) คงเหลือ 1 องค์ (โอนเงินร่วมบุญแล้ว ส่งพระพิมพ์แล้ว
    (คุณเชน จอง 1 องค์) หมดแล้ว (โอนเงินร่วมบุญแล้ว) ส่งพระพิมพ์แล้ว


    หมายเหตุ
    1.คุณพรหมประกาศิต ร่วมทำบุญ 5,000 บาท
    2.คุณลูกลพ.เขาสาริกา ร่วมทำบุญ 2,000 บาท (ขอรับพระผงยาวาสนา 1 องค์) ส่งพระพิมพ์แล้ว
    3.คุณseata<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT> ร่วมทำบุญ 200 บาท (ขอรับผ้ายันต์ครอบจักรวาล ) ส่งผ้ายันต์แล้ว (26/5/2551)
    4.คุณนคร (เว็บอกาลิโก) ร่วมทำบุญแล้ว 1,000 บาท (รอรับพระสมเด็จเนื้อขาว ปิดทองร่องชาด 2 องค์) ส่งพระพิมพ์แล้ว


    หมายเหตุ 2 หากท่านที่มีประสงค์จะร่วมทำบุญ แต่ไม่มั่นใจว่า พระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ผมจะมอบให้เพื่อเป็นพุทธานุสติและเพื่อบูชา เป็นพระพิมพ์(พระเครื่อง)ที่ไม่แท้หรือไม่เป็นที่นิยมของวงการพระเครื่องไทย(การซื้อ-ขาย) ก็ไม่ต้องรับพระพิมพ์(พระเครื่อง)ไปครับ

    หมายเหตุ 3 หากผมลงรายละเอียดการทำบุญ(ไม่ว่าจะลงชื่อท่านผู้ร่วมทำบุญ ,การส่งพระพิมพ์ หรือจำนวนเงินที่ร่วมทำบุญ ฯลฯ)

    พระวังหน้า ที่ผมนำมามอบให้กับผู้ที่ทำบุญในกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธนาคารกรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่ 1890-13128-8 ชื่อบัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีชญา ,นายอุเทน งามศิริ ,นายสิรเชษฏ์ ลีละสุนทเลิศ และผมได้บอกบุญในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้ เป็นพระพิมพ์ที่ไม่สามารถที่จะนำไปซื้อ-ขายในวงการพระเครื่องของเมืองไทยได้

    แต่หากจะนำไปเพื่อเป็นพุทธานุสติ และหรือการห้อยคอ และหรือการบูชาต่างๆ เพื่อเป็นการบูชาพระคุณองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนามกุกุกสันโธ ,องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าพระนาม สมณโคดม ,หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ( การบูชาพระคุณพระสิวลีเถระเจ้า ,พระอนุรุธเถระเจ้า ,พระอุปคุตเถระเจ้า เนื่องจากการนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติม) ,การบูชาพระคุณองค์พระมหากษัตริย์ไทยทุกๆพระองค์ ,พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ,พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ,องค์อุปราชวังหน้า รัตนโกสินทร์ทุกๆพระองค์ และทั้งช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ,วังหลวง ,วังหลัง และช่างราษฎร์ทุกๆท่านครับ

    ซึ่งเรื่องที่ผมได้บอกนั้น เป็นความเชื่อ ,ความเห็นของผม รวมทั้งคณะของผม ซึ่งก็แล้วแต่ท่านผู้ร่วมทำบุญและท่านผู้อ่านทุกๆท่าน จะมีความคิดเห็นอย่างไร ก็สุดแล้วแต่ครับ

    โมทนาบุญทุกประการกับทุกๆท่านครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  20. ake7440

    ake7440 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,528
    ค่าพลัง:
    +405
    จริงๆแล้วที่กลายเป็นทางใครทางมันนั้น ดูแล้วก็น่าเสียดาย เกิดไม่ทันกันสักคน ควรยิ่งที่จะหันหน้าเข้าหากันเพื่อจะได้หาแนวทางที่ถูกต้อง
    เพื่อจารึกประวัติศาสตร์ที่แท้จริงให้ลูกหลานได้สืบต่อความรู้กันต่อไป ไม่ใช่มัวแต่เถียงเพื่อป้องกันผลประโยชน์ของตัวเอง แล้วก็มาบอกว่าของตัวเองนี่แหละหลักการสากล

    คนสมัยก่อนผมว่าเขาคงตรวจนามกันได้แทบทุกคนสำหรับคนที่พกพระ เพราะว่าเขาฝึกวิชากันหลายๆด้าน ซึ่งพัฒนาสมาธิให้แก่กล้าด้วย ดังจะเห็นจากการว่าคาถา และอุปเท่ห์ในการใช้ จะเห็นว่าเขาไม่มองพระเป็นวัตถุในการหาเงินแม้แต่น้อย กรุแตกก็สร้างใหม่แล้วบรรจุกลับ
    คิดแล้วน่าเสียดายวงการ และน่าสงสารลูกหลานไทย แต่ก็ยังดีใจที่มีคนกลุ่มน้อย ที่ขณะนี้มีพี่หนุ่มลุกขึ้นมาเป็นผู้นำให้พวกเราช่วยกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆขึ้นมาครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...