ลดราคาหลายเกจิ ครูบากฤษดา จองภายใน 3 วัน

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย นพ_กำแพงแสน, 1 เมษายน 2012.

  1. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  2. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    จองแล้ว
    พระสมเด็จ รุ่นแรก หลวงพ่อเสือ วัดสามง่าม หลวงพ่อเต๋ ร่วมปลุกเสก พร้องกล่องเดิม พรพเลี่ยมพลาสติก สวยเดิมๆ เปิดให้บูชา 1000 บาท จัดส่งEMS (ในกลุ่มลพ.เต๋เปิดกันพันกว่าครับ)



    พระอาจารย์สันติ เกศโล (เสือ)
    หลายคนคงทราบว่าหลวงพ่อเสือนั้นเป็นศิษย์ที่ใกล้ชิดที่สุดของหลวงพ่อเต๋ ท่านได้รับความไว้วางใจอย่างมากจากหลวงพ่อเต๋ เพราะด้วยนิสัยที่เป็นคนจริงจัง ละเอียดและมีความรับผิดชอบสูง ทำให้ทุกครั้งที่หลวงพ่อเต๋มอบหมายให้ทำอะไรท่านก็จะทำเต็มที่ไม่ขาดตกบกพร่อง หลวงพ่อเต๋ท่านได้มอบหมายให้หลวงพ่อเสือท่านดูแลการจัดสร้างวัถุมงคลอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปีที่ท่านบวชคือปี 2500 อายุ (32 ปี)ซึ่งจริงๆแล้วหลวงพ่อเสือท่านเป็นพระที่ร้อนวิชาและอยากจะได้รับการถ่ายทอดวิชาจากหลวงพ่อเต๋มากกว่า แต่หลวงพ่อเต๋ท่านไม่ค่อยมีเวลาจึงมอบหมายหน้าที่อื่นๆให้ทำไปก่อน ภายหลังจึงเมตตาชี้แนะและสั่งสอนให้ หลวงพ่อเสือท่านก็ไม่เคยทำให้หลวงพ่อเต๋ผิดหวังเพราะนอกจากจะเรียนรู้ได้เร็วแล้วด้วยความอุตสาหะของท่านเองก็ทำให้ท่านสามารถจำยันต์มนต์คาถาต่างๆที่หลวงพ่อเต๋สอนได้เป็นอย่างดี

    ย้อนกลับไปก่อนที่หลวงพ่อเสือบวชในปี 2500 หลวงพ่อเต๋ก็ได้เคยฝากฝังให้หลวงพ่อเสือไปเรียนวิชาอาคมจากหลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง ในช่วงปี 2485 (ตอนอายุประมาณอายุ 17) เรียกได้ว่าหลวงพ่อเสือท่านเป็นศิษย์คนสุดท้ายของหลวงพ่อแช่มเลยก็ว่าได้ โดยหลวงพ่อแช่มได้ถ่ายทอดวิชาหลายแขนงให้ไม่ว่าจะเป็นกรรมฐาน อักขระเลขยันต์ รวมถึงการใช้ว่านต่างๆในการสร้างวัตถุมงคลและรักษาโรค ซึ่งท่านก็เรียนรู้และจดจำได้อย่างรวดเร็ว (หลวงพ่อเต๋ก็เคยแนะนำให้หลวงพ่อแย้มไปเรียนกับหลวงพ่อแช่มเช่นกันแต่ไม่ทราบด้วยเหตุใด หลวงพ่อแช่มจึงสอนหลวงพ่อแย้มเพียงเฉพาะเรื่องว่านเท่านั้น)

    ตั้งแต่ปี 2500 ชื่อเสียงของหลวงพ่อเต๋เป็นที่โด่งดังมากไปทั่วประเทศ ท่านจึงติดกิจนิมนต์จนไม่ค่อยเวลาอยู่วัดเหมือนแต่ก่อน พระสงฆ์จำนวนมากก็ต่างที่เดินทางกันมาฝากตัวเป็นลูกศิษย์เพื่อขอร่ำเรียนวิชา แต่ด้วยภาระหน้าที่ต่างที่ล้นตัว หลวงพ่อเต๋จึงมอบมายให้หลวงพ่อเสือเป็นผู้สอนและถ่ายทอดให้เกือบแทบทั้งสิ้น ในอดีตคนเก่าคนแก่จึงมักเรียกกันติดปากว่าอาจารย์เสือ และนี้จึงเป็นเหตุให้เกิดความผิดพลาดหลายๆอย่างในการอ้างอิงประวัติ ว่าพระรูปไหนที่ได้เรียนวิชากับหลวงพ่อเต๋โดยตรงบ้าง เพราะจริงๆแล้วมีไม่มากครับ แต่ที่แน่ๆหลวงพ่อเสือเป็นศิษย์ที่ได้รับการถ่ายทอดวิชาจากหลวงพ่อเต๋โดยตรง พร้อมทั้งยังได้ไปเรียนเพิ่มเติมจาก หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา หลวงพ่อแดงวัดทุ่งคอกอีกด้วย จึงไม่แปลกว่ายุคนั้นท่านถึงกลายเป็นเกจิที่มีชื่อเสียงอีกรูปของจังหวัดนครปฐม จนเกิดเป็นตำนาน วัดเหนือ (กุฎิหลวงพ่อเสืออยู่หน้าวัด (ปัจจุบันได้ถูกรื้อถอนไปแล้ว)) วัดใต้ (กุฎิหลวงพ่อเต๋จะอยู่ด้านหลัง) ภายในวัดสามง่าม และด้วยความโด่งดังของท่าน ที่ไม่เพียงแต่มีศิษย์เข้าหามากมายแล้ว และท่านยังได้รับความไว้ใจจากหลวงพ่อเต๋มาก ทำให้หลายคนในวัดสมัยนั้นรู้สึกอิจฉา กล่าวหาว่าหลวงเสือตั้งตัวเป็นเกจิแข่งกับอาจารย์ตัวเอง ซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น เพราะท่านรับหน้าที่ดูแลญาติโยมแทนหลวงพ่อเต๋ที่ติดกิจนิมนต์มากมาย วัตถุมงคลต่างๆที่ท่านสร้างนั้นก็ได้รับความเห็นชอบจากหลวงพ่อเต๋ แล้วหลวงพ่อเต๋ก็เป็นผู้ทำพิธีเสกจบให้ทุกชิ้น รวมถึงเรื่องที่สมเด็จย่าเคยทรงมาขอให้หลวงพ่อเต๋เลิกสักยันต์ในประมาณปี 10 ทำให้หลวงพ่อเสือต้องรับหน้าที่สักยันต์แทนในอดีตท่านจึงมีชื่อเสียงโด่งดังมาก และบางคนที่มาเรียนวิชากับท่านภายหลังก็เอาไปแอบอ้างว่าได้รับการถ่ายทอดมาจากหลวงพ่อเต๋ หลวงพ่อเสือท่านจะมีหนังสืออยู่เล่มหนึ่งที่ใช้จดบันทึกยันต์คาถาต่างๆที่ท่านได้รวบรวมไว้ ทั้งใช้ที่จารสร้างวัตถุมงคลต่างๆให้หลวงพ่อเต๋รวมถึงผ้ายันต์ต่าง และยังใช้ในการสอนเหล่าลูกศิษย์ที่มาของเรียนวิชาจากหลวงพ่อเต๋ด้วย(ปัจจุบันเก็บรักษาไว้ที่วัดหัวถนน)

    #หลวงพ่อเสือ วัดสามง่าม นครปฐม (แก้ไขใหม่)
    ในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2500 จนถึงหลวงพ่อเต๋ สิ้น ในปี พ.ศ. 2524 ศิษย์เอกหลวงพ่อเต๋ ที่ท่านไว้วางใจที่สุดให้เป็นผู้รับผิดชอบในการจำกัด สร้างวัตถุมงคลต่างๆ รวมรวมยันต์และคาถา รวมถึงการฝึกสอนพุทธาคมต่างๆให้กับลูกศิษย์ในวัด และยิ่งในช่วงที่ท่านติดกิจนิมนต์ หรือในช่วงปลายชีวิตท่านที่ท่านต้องเข้าโรงพยาบาลบ่อยครั้ง อาจารย์เสือก็จะเป็นผู้ที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลแขกและผู้ศัทธาต่างๆแทนหลวงพ่อเต๋ ซึ่งอาจารย์เสือท่านก็ให้ความเคารพนับถือหลวงพ่อเต๋มาก เจอเรียกได้ว่าลอกเลียนแบบหลวงพ่อเต๋มาทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัว ความร้อนวิชาที่เที่ยวเสาะหาครูบาอาจารย์เพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็น หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้องหลวงพ่อน้อย วัดธรรมศาลา หลวงพ่อแดง วัดทุ่งคอก และอื่นๆ โดยอาจารย์เสือท่านจะเน้นหนักไปด้านวิชาอยู่ยงคงกระพัน ซึ้งศิษย์ของหลวงพ่อเต๋ในสมัยนั้นก็จะนับถืออาจารย์เสือมากจนคิดกันว่า หลังสิ้นหลวงพ่อเต๋แล้วก็คงมีอาจารย์เสือนี่แหละที่จะเป็นทายาทวิชาอาคมของหลวงพ่อเต๋ต่อไป
    หลวงพ่อเสือได้สร้างวัตถุมงคลไว้มากมายในสมัยนั้นไว้ว่าจะเป็น กุมารทอง 2 รุ่น พระสมเด็จ เหรียญ ผ้ายันต์ ตะกรุด จางระแมง และอื่นๆ
    เหรียญรุ่นแรก อาจารย์เสือ สร้างในปี พ.ศ. 2518 ( ปีเดียวกับที่หลวงพ่อแย้ม ออกเหรียญรุ่นแรกของท่าน ) โดยผู้ที่สร้างถวายท่าน เป็นสตรีชาวสิงคโปร์ ที่ให้ความเคารพนับถือในตัวของ อาจารย์เสือ อย่างมาก โดยอาจารย์เสือ ได้สร้าง เหรียญห่มคลุมถวายหลวงพ่อเต๋ และถอดพิมพ์มาสร้างเป็นเหรียญห่มคลุมรุ่นแรกของตัวท่านเองในปีเดียวกัน โดยถ้าสังเกต เหรียญห่มคลุมของหลวงพ่อเต๋ลายมือจารเท่าที่พบเห็นจะเป็นลายมือจารของหลวงพ่อเสือทั้งสิ้น และเหรียญรุ่นแรกของอาจารย์เสือนี้ ท่านได้ลงเหล็กจารด้วยตัวของท่านเอง ทุกองค์ ที่สำคัญ อาจารย์เสือได้ ดำน้ำลงไปจาร ด้วยตัวของท่านเองทุกเหรียญ ว่าด้วยเรื่องของการดำน้ำลงไปจานเหรียญนั้น นอกจากท่านจะดำลงไปจารทุกเหรียญเองแล้ว แม้กระทั้งตะกรุดท่านก็ดำลงไปจารเองด้วยเช่นกัน ซึ่งคนสมัยต่างล่ำลือกันว่าอาจารย์เสือท่านสามารถดำลงไปใต้น้ำได้นานกว่า 3 ชั่วโมง โดยไม่ต้องขึ้นมาหายใจ ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์ใจมากในหมู่ลูกศิษย์ที่ตามไปดู
    อาจารย์ เสือ ท่านเป็นพระที่ ร้อนวิชา องค์นึง พุทธาคมของท่านจะหนักไปในด้านของ คงกระพันชาตรี จนเป็นที่เชื่อถือของบรรดาลูกศิษย์หลวงพ่อเต๋ ในช่วงที่ อาจารย์เสือ จำวัดอยู่ที่วัดสามง่าม กุฏิของท่านจะอยู่ด้านหน้าวัดก่อนกุฏิหลวงพ่อเต๋ อาจารย์วัดสามง่ามที่เป็นผู้หญิงหลายคนได้เล่าให้ฟังว่า ในช่วงที่ อาจารย์เสือ อยู่ที่วัดสามง่าม ผู้หญิง ไม่ค่อยกล้าเข้าวัดสามง่าม เพราะว่าลูกศิษย์ของอาจารย์เสือแต่ละคนที่มาให้ท่านสัก หรือขอของดีจากท่าน ล้วนแล้วแต่ น่ากลัวทั้งสิ้น หน้าตาดุเหมือนเสือ จนยุคนั้นผู้หญิงไม่กล้าเข้าวัดสามง่าม ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ โดยเป็นที่ล่ำลือว่าท่านสักได้เหนียวนัก และมีประสบการณ์มากมาย ซึ่งเนื้อจากหลวงพ่อเต๋จะมีกิจนิมนต์อยู่ตลอด ในสมัยไหนนั้นใครที่อยากสักกับหลวงพ่อเต๋ท้ายที่สุดก็มักจะมาสักกับหลวงพ่อเสือแทน จนเป็นที่มีของคำว่า “วัดเหนือ วัดใต้” ภายหลังก็มีผู้อิจฉาริษยาท่านจึงพยายามปล่อยข่าวว่าอาจารย์เสือพยายามจะตั้งตัวเสมออาจารย์ โดยที่ไม่จริงเพราะวัตถุมงคลที่รุ่นที่ท่านสร้างล้วนแล้วแต่ขออนุญาตหลวงพ่อเต๋ แล้วทั้งสิ้น และที่สำคัญหลังจากที่อาจารย์ปลุกเสกแล้วท่านจะขอให้หลวงพ่อเต๋ช่วยเมตตาเสกทับทุกชิ้น จึงเข้าใจได้ง่ายว่าการสร้างวัตถุมงคลของหลวงพ่อเสือจะมีหลวงพ่อเต๋เสกจบทุกครั้ง
    อาจารย์เสือ ท่านเป็นคนพื้นเพอยู่ที่วัดสามง่าม ท่านจะมีอายุ น้อยกว่า หลวงพ่อแย้ม ประมาณ 10 - 12 ปี เรียกได้ว่า เมื่อตอนที่หลวงพ่อแย้มบวช อาจารย์เสือ ยังเป็นเด็ก วิ่งซนอยู่ในวัดสามง่ามนั่นเอง อาจารย์เสือ ท่านได้บวชเมื่ออายุครบบวช ตามปกติ แรกทีเดียวท่านคิดจะบวชแค่พรรษาเดียว เมื่อครบพรรษาท่านได้ไปขอสึกกับหลวงพ่อเต๋ ชะรอยว่าหลวงพ่อเต๋ท่านคงทราบด้วยญาณของท่าน ว่าอาจารย์เสือจะอายุไม่ยืน จึงขอให้อาจารย์เสือบวชไปก่อน อาจารย์เสือจึงต้องบวชต่อไป และได้ทำการศึกษาพุทธาคมกับหลวงพ่อเต๋ จนท่านไม่ได้สึกและมรณภาพในผ้าเหลือง
    น่าเสียดายที่ อาจารย์เสือ ท่านอายุสั้น ท่านเสียหลังจากหลวงพ่อเต๋เสียได้แค่ 2 ปี อาจารย์เสือท่านมรณภาพในปี พ.ศ. 2526 ในขณะที่ท่านมีอายุได้ประมาณ 56 - 58 ปี เท่านั้น ดังที่คนโบราณเคยกล่าวไว้ว่า หลวงพ่อที่พุทธคุณหนักทางด้านคงกระพันชาตรี ถ้าไม่มีบุญมากพอ อายุจะสั้น บวกว่าที่อาจารย์เสือท่านสูบบุหรี่หนักมากแต่ก่อนที่ อาจารย์เสือจะมรณภาพ ประมาณ 2-3 ปี ท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็น เจ้าอาวาส วัดหัวถนน แต่ท่านไม่สามารถไปครองวัดหัวถนนได้ เนื่องจากในช่วงนั้นท่านป่วยหนัก ต้องทำการรักษาตัว จนท่านมรณภาพ ในปี พ.ศ. 2526 ในช่วงประมาณ ปี พ.ศ. 2530 เศษ การประกวดพระในส่วนกลาง มักจะมี รายการพระของอาจารย์เสือ บรรจุอยู่ในรายการ 2-3 รายการ เป็นอย่างต่ำเสมอ จนเวลาผ่านมา 20 ปี เศษ ในปีประมาณ พ.ศ. 2538 หลวงพ่อแย้ม จึงได้ขึ้นมา มีชื่อเสียงแทนท่าน ชื่อเสียงของ อาจารย์เสือ ก็ได้เลือนหายไปจากความทรงจำ ของบรรดาลูกศิษย์ และเซียนพระรุ่นเก่า ยิ่งถ้าเป็นเซียนพระรุ่นใหม่ๆ นี่ไม่มีใครรู้จักอาจารย์เสือ เลยซักคน
    เป็นความจริง ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ในช่วงปี พ.ศ. 2518 ที่ทั้ง อาจารย์เสือ และหลวงพ่อแย้ม ได้ออกเหรียญรุ่นแรกพร้อมกัน แต่เพราะว่าพระของ อาจารย์เสือ ได้ไปอยู่ที่สิงคโปร เป็นจำนวนมาก ทำให้เหรียญของอาจารย์เสือ มีคนเสาะหากันมาก เนื่องจากมีคนแขวนเหรียญร่รุ่นแรกของท่านไปโดนยิงมาแล้ว ไม่เข้า ทำให้ มีการให้ราคากันหลายร้อยทีเดียว แต่ในขณะที่ เหรียญรุ่นแรกของหลวงพ่อแย้ม ไม่ความต้องการน้อย จนถึงปี ประมาณ พ.ศ. 2545 เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อแย้ม เริ่มมี ราคาในสนามพระนครปฐม ซื้อขายกันอยู่ที่หลักร้อยต้นๆ เท่านั้นเอง แต่ก็ไม่มีใครสนใจเท่าไหร่ จนเมือปี พ.ศ. 2548 เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อแย้มจึงมีคนต้องการกันมากขึ้น เนื่องจากท่านมีชื่อเสียงมากขึ้นเรียกว่าอยู่ในระดับประเทศนั่นเอง เหรียญรุ่นแรกของท่านสภาพสวยอยู่ในราคา 3,000 บาท แต่ในปัจจุบันราคาอยู่ที่ 10,000 บาท ครับ
    เหรียญห่มคลุม หลวงพ่อเต๋นี้ ในปี พ.ศ. 2518 ถือเป็นเหรียญที่ออกแบบได้สวยงามมากเหรียญหนึ่ง โดยถอดแบบมาจากรูปโปสการ์ด หลวงพ่อเต๋ เป็นเหรียญรุ่นนิยม อีกรุ่นหนึงของหลวงพ่อเต๋ ที่สำคัญเหรียญนี้เคยมีคนไปโดนยิงมาแล้วไม่เข้า เลยเป็นที่เสาะหากันมากในยุคนั้น
    หลวงพ่อแย้ม เดิมชื่อ แย้ม เดชมาก เกิดเมื่อวันที่ 5 มกราคม พ.ศ.2458 บ้านเดิมท่านอยู่แถววัดดอนตูม ซึ่งอยู่ห่างจากวัดสามง่ามไป ประมาณ 8 -10 กม.

    หลวงพ่อแย้มท่านบวชเมื่อ วันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2481 ในช่วงแรกนั้นท่านตั้งใจบวชแค่พรรษาเดียว แต่ไม่ทราบด้วยสาเหตุอันใด ทำให้ท่านตัดสินใจบวชไม่สึก แต่เพราะว่าท่าน ไม่ได้เรียนหนังสือ ทำให้ท่านอ่านและเขียนหนังสือไทยไม่ได้ หลังจากที่ท่านตัดสินใจบวชไม่สึก ท่านจึงต้องเริ่มมา เรียนหนังสือไทย ใหม่ ชนิดที่เรียกได้ว่าเริ่มต้นเรียน ก.ไก่ กันเลยทีเดียว ด้วยเหตุนี้ ทำให้ท่านเริ่มต้นเรียนพุทธาคมได้ช้ากว่าลูกศิษย์หลวงพ่อเต๋องค์อื่นๆ ที่สำคัญในช่วงปี พ.ศ. 2490 เศษ ชื่อเสียงหลวงพ่อเต๋ โด่งดังมาก ชนิดที่เรียกได้ว่า ในนครปฐม ท่านเป็นพระที่ดังที่สุดและดังทั่วประเทศไทยเลยทีเดียว ท่านดังมาก่อนหลวงพ่อเงิน และหลวงพ่อน้อยหลายปีทีเดียว ท่านน่าจะเป็นพระสงฆ์องค์แรกๆ ทีเดียวที่รับกิจนิมนต์ ไปต่างประเทศ วัดสามง่ามในช่วงนั้น มีพระสงฆ์จำพรรษา 70 -80 องค์ เลยทีเดียว การปกครองสงฆ์ต้องแบ่งเป็นคณะ หลายคณะทีเดียว พระสงฆ์ที่มาเรียนพุทธาคมกับหลวงพ่อเต๋ต้องช่วยตัวเองอย่างมาก เพราะท่านไม่มีเวลามาเอาใจใส่ได้อย่างทั่วถึง เรียกได้ว่าถ้าพระองค์ใดสนใจก็จะได้ ถ้าไม่สนใจก็ไม่ได้
    ที่สำคัญ หลวงพ่อแย้ม ท่านไม่ค่อยให้ความสนใจในเรื่องการสร้างพระเครื่อง และกุมารทอง เรียกได้ว่าค่อนข้างจะ แอนตี้ ด้วยซ้ำ ทำให้พุทธาคมของท่าน ก้าวหน้าสู้ลูกศิษย์หลวงพ่อเต๋องค์อื่นๆไม่ได้ ยิ่งในช่วงบั้นปลายชีวิตหลวงพ่อเต๋ ท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส ทำให้หลวงพ่อแย้มต้องติดตาม หลวงพ่อเต๋ ตลอด ไม่ว่าหลวงพ่อเต๋จะรับกิจนิมนต์ไปที่ใด หรือไม่ก็ต้องคอยดูแลความเรียบร้อยภายในวัด ทำให้ อาจารย์เสือ ที่บวชหลังท่านเป็นสิบปี ก้าวหน้าไปกว่าท่าน จนเป็นที่ยอมรับของ หลวงพ่อเต๋ และบรรดาลูกศิษย์ จนเมื่อหลวงพ่อเต๋มรณภาพ หลวงพ่อแย้มได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาส แต่ในช่วงนั้นท่านก็ไม่ได้รับการยอมรับของบรรดาลูกศิษย์หลวงพ่อเต๋ แต่อาจารย์เสือกลับมีชื่อเสียงโด่งดังมาก จนถึงปี พ.ศ. 2538 ท่านได้สร้างพระเครื่อง ออกแจกแก่ลูกศิษย์ เนื่องในวาระอายุครบ 80 ปี และหนังสือมหาโพธิ์ เอาชีวประวัติ ของท่านไปเผยแพร่พร้อมกับพระเครื่องของท่าน ทำให้ลูกศิษย์หลวงพ่อเต่ทั่วประเทศ ได้รู้ว่า มีศิษย์ของท่าน สืบทอด การสร้างกุมารทอง นางกวัก และตะกรุด อยู่ที่วัดสามง่าม ลูกศิษย์หลวงพ่อเต๋ก็เริ่มมาหาท่านที่วัด และมาร่วมงานไหว้ครูที่วัดสามง่ามกันมากขึ้น และได้สัมผัสกับพุทธาคมของหลวงพ่อแย้ม จนเป็นที่ยอมรับกัน
    แต่ก็เป็น ที่ยอมรับกันในหมู่ลูกศิษย์ เก่าๆ ของหลวงพ่อเต๋ ว่า ศิษย์เอกของหลวงพ่อเต๋ที่เป็นที่ยอมรับกันในช่วงนั้น ก็คือ อาจารย์เสือ วัดสามง่าม ถัดจากอาจารย์เสือ ก็คือ อาจารย์แกละ วัดลำลูกบัว ซึ่งในช่วงปี 2520 - 2538 อาจารย์เสือ และอาจารย์แกละ ท่านโด่งดังมากในเขตอำเภอดอนตูม และใกล้เคียง พอสิ้นทั้งสององค์ หลวงพ่อแย้ม จึงขึ้นมาแทน และเป็นที่ยอมรับในหมู่ลูกศิษย์สายวัดสามง่ามในเวลาต่อมา เรียกได้ว่า ปัจจุบันท่านถือว่าเป็นเกจิติดอันดับหนึ่งของประเทศก็ว่าได้ หลวงพ่อแย้มเคยพูดให้ลูกศิษย์ใกล้ชิดฟังเสมอๆ ว่า พระของท่านปลุกเสกมากกว่าของเกจิองค์อื่น ถึงแม้จะไม่มีพิธีพุทธาภิเษกก็ตาม เพราะท่านปลุกเสกของท่าน ทุกคืน ๆ นึงประมาณ 30 นาที ครับ

    ข้อมูลจาก ทำเนียบพระเครื่องหลวงพ่อเต๋ คงทอง ภาพหลวงพ่อเสือจากกลุ่มหลวงพ่อเต๋ 20220930_132757.jpg 20220930_132633.jpg FB_IMG_1664519352128.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2022
  3. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  4. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    จองแล้ว

    พระสมเด็จแม่เนื้อหอม หลวงพ่อเต๋ คงทอง วัดสามง่าม
    ปี 16 (หลังยันต์ครู)ที่กดพิมพ์กันในวัด มวลสารสร้างจาก ดอกไม้ไหว้พระ กล้วยหอม และผงจารแล้วลบของหลวงพ่อเต๋ จึงมีกลิ่นหอมและน่าจะเป็นที่มาของชื่อ สมเด็จแม่เนื้อหอม เชื่อว่าเด่นมากเรื่อง เสน่ห์ เมตตามหานิยม ส่วนตัวยันต์ด้านหน้าจะมีอยู่สองยันต์ คือยันต์เฑาะ(ซ้าย) และยันต์นะ(ขวา) ปั้มด้านหลังด้วยยันต์เฑาะ ที่เป็นยันต์ครู และยันต์ที่ครอบจักรวาล ดีทุกด้าน
    องค์นี้เลี่ยมพลาสติกกันน้ำ หลังติดสีผึ้งหลวงพ่อเต๋ แท้ๆ แบ่งมาจากตลับสีผึ้งหลวงพ่อเต๋ ส่วนหนึ่งเพื่อนเอาไปอุดหลังล็อกเก็ตหลวงพ่อเต๋ ติดด้วย ตะกรุดโภคทรัพย์&นะหน้าทอง หลวงปู่ปรง วัดธรรมเจดีย์ ศิษย์ผู้น้องหลวงพ่อกวย
    เปิดให้บูชา 1800 บาท จัดส่งEMS พระสมเด็จมีกล่องเดิมๆครับ แค่สีผึ้งลพ.เต๋แท้ๆก็คุ้มแล้วครับ หายากมากๆ 20220930_200210.jpg 20220930_200152.jpg 20220930_200232.jpg 20220930_200117.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 กันยายน 2022
  5. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    ได้รับแล้วครับ ขอบคุณครับ
     
  6. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ขอบพระคุณครับที่แจ้ง
     
  7. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    โอนแล้วครับ รายละเอียด pm ครับ
     
  8. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  9. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ขอบพระคุณครับ พรุ่งนี้จัดส่งแล้วแจ้งครับ
     
  10. แปดเหลี่ยม

    แปดเหลี่ยม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มกราคม 2013
    โพสต์:
    831
    ค่าพลัง:
    +559
    จองครับ
     
  11. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  12. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    เหรียญ”ชก”หลวงพ่อผาง จิตตคุตโต เนื้อทองแดงรมดำ จัดสร้างเผื่อการกุศล ปี2515 วัดศรีษะละเลิงจ.นครศรีธรรมราช รุ่นนี้มีประบบการณ์เยอะ เปิดให้บูชา 600 บาท จัดส่ง EMS 20221001_142451.jpg 20221001_142507.jpg 20221001_142431.jpg
     
  13. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    เหรียญหลวงพ่อผาง วัดทองนพคุณ
    จำนวนการสร้างน้อยมากเพียง 1,000 เหรียญพิธีพุทธาภิเษกจัดขึ้นภายในอุโบสถวัดทองนพคุณ เมื่อต้นเดือน พ.ย.2518 หลวงปู่ผางอธิษฐานจิตเดี่ยว
    สภาพน่ารัก เลี่ยมพลาสติก เปิดให้บูชา 350 บาท จัดส่งEMS 20221001_142347.jpg 20221001_142332.jpg
     
  14. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    วัวธนูดินเผา ปฐวีธาตุ หลวงพ่ออวยพร วีดดอนยายหอม แกะบล็อกในวัด ปั๊มในวัด หลวงพ่อจาร เผาในวัด หลวงพ่อสร้างแจกเรื่อยไป ทำได้ประมาณ 2 พันกว่าตัว
    นำเข้าเสกพร้อมเต่ามหาเฮง ที่น่าแปลกคือเป็นรุ่นเดียวที่เมื่อเสกเสร็จแล้ว ร้อนขึ้นเหมือนเผาอุ่นๆ
    หลวงพ่อสร้างแจก
    ผมได้นำขอเมตตา พระอาจารย์จิ ทายาทพุทธาคมหลวงพ่อยิด วัดหนองจอก, หลวงพ่อวิชา วัดซอนทุเรียน ตากฟ้า เข้าพิธีเป้ายันต์เกราะเพชร วัดท่าขนุน เปิดให้บูชาองค์ละ 250 บาท จัดส่งEMS (หมายเลข 1 2 3 5 ไม่ได้ปั้มโค๊ตแต่แท้เเน่นอนครับ

    องค์ที่ 4, 6 จองแล้ว

    ) 20221001_142235.jpg 20221001_142157.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2022
  15. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    จองแล้วทางไลน์
    พระดีพิธีเยี่ยม ลพ.กวย ลพ.มุม ร่วมปลุกเสก


    พระสมเด็จพุทธมหาจักร วัดหนองแวง ปี15

    มหาพุทธาภิเสก พิธีใหญ่สุดในขอนเเก่น ปี15
    พิธีพุทธาภิเษก ๙ วัน ๙ คืน เนื้อผงพุทธคุณ พระเกจิอาจารย์ดังแห่งยุคนั้นปลุกเสก เช่น
    พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร วัดป่าถ้ำขาม-วัดป่าอุดมสมพร สกลนคร
    หลวงปู่ดูลย์ อตุโล วัดบูรพาราม สุรินทร์
    หลวงพ่อผาง จิตตฺคุตโต วัดอุดมคงคาคีรีเขตต์ ขอนแก่น
    หลวงพ่อกวย วัดบ้านแค
    หลวงพ่อแพ วีดพิกลุทอง
    หลวงปู่มุม วัดประสาทเยอ
    หลวงพ่อหนูอินทร์
    เป็นต้น
    ปัจจุบันวัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสกล้วนมีมูลค่าเป็นสิ่งวิเศษหายาก ยิ่งเป็นเนื้อผงยิ่งมีน้อย เจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต(สมเด็จป๋า วัดโพธิ์)เป็นประธานจุดเทียนชัย พระอาจารย์ไสว สุมโนเป็นผู้ให้ฤกษ์ ออกแบบสร้างโดยนายช่างเกษม มงคลเจริญและนายช่างแม้น บัวแตง สร้างเพื่อมอบเป็นอนุสรณ์พุทธบูชาแก่ท่านที่มีจิตศรัทธาบริจาคทรัพย์สมทบทุน สร้างศาลาการเปรียญวัดหนองแวงปี พ.ศ.๒๕๑๕ และมีพิธีมหาพุทธาภิเษก ๙ วัน ๙ คืน
    องค์นี้สวยเดิม พร้อมกล่อง เลี่ยมพลาสติกรองยาง พระหลวงพ่อกวย ลพ.มุม ราคาสูง ใช้รุ่นนี้แทน ห้อยได้สบายกระเป๋า เปิดให้บูชา 1000 บาท จัดส่งEMS received_2511934972280030.jpeg received_1497494470699578.jpeg 20221001_142550.jpg 20221001_142533.jpg 20221001_133929.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 ตุลาคม 2022
  16. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพระคุณครับ
     
  17. สิริพงษ์

    สิริพงษ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2017
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +345
    จอง 2,5,7
     
  18. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    รับทราบขอบพนะคุณครับ
     
  19. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    ไปค้นมาเพิ่มครัย เอาพระส่วนหนึ่งเก็บไว้ที่บ้านพ่อ แม่ มีมาแบ่งปัน 20 องค์สุดท้าย ครับ FB_IMG_1664626204009.jpg
     
  20. นพ_กำแพงแสน

    นพ_กำแพงแสน เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    14,977
    ค่าพลัง:
    +10,040
    พระปรุหนังหลังยันต์ตรีนิสิงเห มีเกศา สร้างปี 43 (เป็นพระยุคต้นๆ หายาก) หลวงปู่อ่อนศรี ลพ.บุญอุ้ม และพระเกจิอีกหลายลพ. ลป. ตระเวนเสก เพื่อแจกทหารไปติมอร์ สร้างเสกพร้อมพิมพ์ยอดขุนพล ประสบการณ์เยอะมาก 20221001_190708.jpg 20221001_190314.jpg 20221001_190337.jpg 20221001_190359.jpg 20221001_194519.jpg 20221001_194452.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 ตุลาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...