ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงมหาเศรษฐี มหาจักรพรรดิ์ วัดโพธิ์สระปทุม จ.อุบลราชธานี

    ราคาเบาๆแต่มวลสารดีมากครับรุ่นนี้ มีส่วนผสมของผงอิทธิเจ วัดสัมฤทธิ์ ผงจักรพรรดิ์ ผงดวงเหนือดวงหลวงปู่ดู่ ฯลฯ

    upload_2022-9-21_4-19-10.jpeg

    upload_2022-9-21_4-19-27.jpeg

    องค์ที่๑ ปิดรายการครับ
    upload_2022-9-21_4-19-44.jpeg

    องค์ที่๒ ปิดรายการครับ
    upload_2022-9-21_4-19-58.jpeg

    upload_2022-9-21_5-10-6.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ตุลาคม 2022
  2. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จอง องค์ ที่ 1 ครับ
     
  3. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,960
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจององค์ที่2ครับ
     
  4. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จองครับ
     
  5. soidao2559

    soidao2559 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2016
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +3,753
    จองครับ
     
  6. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    โอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 13.45 น. จำนวน 800 บาท ผ่าน KTB
    รบกวนส่งที่เดิมพร้อมรายการฝากครับ
    ขอบคุณครับ
     
  7. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    ขอบคุณครับ จัดส่งแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จสำเภาเงินสำเภาทอง หลวงปู่ฮก วัดราษฎร์เรืองสุข พิมพ์ประธาน ปี56 จ.ชลบุรี ให้บูชา250บ.

    พระเกจิอาจารย์แห่งภาคตะวันออกที่พุทธศาสนิกชนและนักสะสมพระเครื่องรู้จักกันดีในปัจจุบัน คือ หลวงปู่ฮก รตินฺธโร วัดมาบลำบิด ต.คลองกิ่ว อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี อายุ ๙๑ ปี เป็นพระบริสุทธิสงฆ์ผู้มีเมตตาบารมีแก่ชาวบ้านที่เดินทางไปกราบไหว้ขอพรจากท่านทุกคน

    หลวงปู่ได้ประพฤติปฏิบัติแต่สิ่งที่ดีงามเป็นผู้เผยแผ่พระพุทธศาสนา เป็นตัวอย่างที่ดีงาม เป็นที่น่าเคารพกราบไหว้อย่างยิ่ง เริ่มตั้งแต่ที่ท่านอุปสมบทก็ได้มุ่งมั่นในทางธรรม ฝึกฝนปฏิบัติฝึกจิต เพื่อหวังความหลุดพ้น โดยท่านบอกว่า ท่านเป็นครูของตัวเอง นั่นคือ ท่านฝึกด้วยตัวของท่านเอง โดยอาศัยการอ่านตำรา แนวทางการปฏิบัติต่างๆ จนพบแนวปฏิบัติที่ตรงกับจริตของท่าน

    เมื่อท่านบวชได้ ๑๐ กว่าพรรษา ท่านได้รับมอบหมายจากพระครูโสรัจธรรมคุณ เจ้าอาวาสวัดบึงบน เจ้าคณะตำบลคลองกิ่ว สมัยนั้น (ปัจจุบันเป็นรองเจ้าคณะอำเภอบ้านบึง) ให้มาจำพรรษาที่วัดราษฎร์เรืองสุข (มาบลำบิด) เนื่องจากขาดผู้ปกครองวัด ท่านจึงได้มาจำพรรษาที่วัดมาบลำบิด ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา…แต่ท่านไม่ยอมรับตำแหน่งเจ้าอาวาส เพียงเข้ามาดูแลวัดในฐานะผู้ช่วยเท่านั้น แม้ว่า หลวงปู่ฮก จะไม่มีตำแหน่งเป็นพระสังฆาธิการ แต่การปฏิบัติศาสนกิจที่สำคัญในวัด พระครูวิสุทธิพรหมจรรย์ เจ้าอาวาสวัดจะเข้าไปขอคำปรึกษา ในฐานะพระผู้ใหญ่อยู่เสมอ

    สำหรับวัตรปฏิบัติของหลวงปู่เป็นไปอย่างเรียบง่าย สมถะ รักสันโดษ ท่านจะวางตัวเป็นพระผู้ใหญ่ที่มีเมตตาต่อพระภิกษุสามเณร ลูกวัดทั่วไป ทุกวัน หลังจากตื่นตอนเช้าท่านจะออกบิณฑบาต ก่อนกลับมาทำความสะอาด กวาดใบไม้หน้าโบสถ์หลังเก่า เมื่อกวาดเสร็จก็จะไปให้อาหารแมว ที่เมตตาเลี้ยงไว้ที่บนกุฏิ และฉันเช้ารอรับลูกศิษย์ลูกหาที่แวะเวียนเข้ามากราบไหว้ ด้วยท่านไม่รับกิจนิมนต์ข้างนอก เนื่องจากสภาพสังขารที่ร่วงโรยไปตามกาลเวลา นับว่าท่านเป็น “พระแท้” อีกรูปที่น่ากราบไหว้อย่างแท้จริง

    หลวงปู่ฮก เป็นพระบริสุทธิสงฆ์ที่ไม่เคยพูดโอ้อวดถึงความเก่งกล้าสามารถของท่านให้ลูกศิษย์ หรือใครๆ ฟังเมื่อมีใครถามท่านถึงอิทธิปาฏิหาริย์ต่างๆ ที่หลายคนเจอมากับวัตถุมงคลของท่าน ท่านก็จะตอบว่า มันเป็นอย่างนั้นอย่างนี้ของมันเอง

    ความเป็น “พระแท้” ของ หลวงปู่ฮก เลื่องลือกันอย่างกว้างไกล จนได้รับการขนานนามจากผู้คนทั่วไปว่า ท่านคือ “เทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง” หรือ “ฮก ลก ซิ่ว”

    เลี่ยมพลาสติกกันน้ำพร้อมขึ้นคอบูชาได้เลยครับ

    upload_2022-9-22_9-5-5.jpeg
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนพิมพ์หยดน้ำ ลป.ม่น วัดเนินตามาก จ.ชลบุรี ปิดรายการครับ

    ประสบการณ์บางส่วนจากเวปพลังจิตประสบการณ์ของผมที่ทำให้ผมตามเก็บพระหลวงปู่ม่นคือว่าเคยไปหาเพื่อนที่งานก่อสร้างแห่งหนึ่งครับพอดีเพื่อนผมคุมงานก่อสร้างทาวน์เฮ้าส์โครงการอยู่กำลังอยู่ชั้น3ของทาวน์เฮ้าส์หลังหนึ่งซึ่งมีแต่โครงสร้างแต่ยังไม่มีกำแพงเพื่อนผมกำลังให้คนงานใช้เชือกที่มีผงสีแดงวัดเพื่อเตรียมให้วิศวกรโครงการมาตรวจเพื่อเตรียมก่อกำแพงกั้นห้องชั้น3

    คนงานเป็นเด็กวัยรุ่นชายหญิงผมเข้าใจว่าคู่นี้คงกำลังจีบกันอยู่เพราะดูท่าทางกระหนุงกระหนิงกันอยู่ผู้ชายเลยไม่ค่อยระวังทำให้ตอนวัดเขตเตรียมกั้นห้องผู้ชายเดินถอยหลังจนพลาดหล่นจากชั้น3ลงไปกระแทกกลับตอเสาเข็มที่เขาเอาไว้กั้นเขตบ้าน แต่ถูกตัดออกไปเหลือแต่เหล็กเส้นยาวๆประมาณ1ฟุตประมาณ6เส้นนะถ้าจำไม่ผิด เด็กคนนี้หล่นไปจากชั้น3นะครับเอาหลังกระแทกกับตอเสาเข็มที่มีเหล็กนี้อยู่ผมคิดว่าเด็กคนนี้ตายแน่นอนครับเพราะเหล็กต้องแทงทะลุแน่นอนครับผมวิ่งลงจากชั้น3ลงไปชั้น1เห็นเด็กคนนี้นอนร้องแบบดังทั้งโครงการเลยครับ แต่ไม่มีเลือดเห็นแต่เสื้อขาดติดเหล็กตรงตอเสาเข็มอยู่เลยเดินไปดูที่หลังน้องเค้ามีรูใหญ่ๆประมาณ4รู แต่ไม่มีเลือดซักหยดเพื่อนผมเลยขอดูพระเครื่องในคอน้องห้อยเหรียญหลวงปู่ม่นครับ

    พระสภาพเลี่ยมเก่าเดิมครับ

    upload_2022-9-22_9-11-11.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤศจิกายน 2022
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    สมเด็จพิมพ์เล็กหลวงพ่อคำ ชาตสุโข วัดสุวรรณรัตนาราม จ.นครสวรรค์ ให้บูชา150บ.

    สุดยอดพระเกจิเมืองสี่แควพระเกจิมากด้วยความเมตตาอภิญญากล้าแกร่งวิชาอาคมไม่เป็น๒รองผู้ใด ผู้มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ ท่านมรณภาพแล้วสรีระท่านไม่เน่าเปื่อยครับ..คนนครสวรรค์พยุหะคีรียกให้ท่านเป็น “เทพเจ้าแห่งน้ำทรง” ท่านเป็นลูกศิย์ ของหลวงพ่อป๊อก จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งหลวงพ่อป๊อกเองก็เป็นพระเกจิยุคเก่า ..เกจิท่านนี้มีนามว่า…หลวงพ่อคำ ชาตสุโข วัดสุวรรณรัตนาราม(วัดหัวทะเล) จ.นครสวรรค์

    upload_2022-9-22_10-15-43.jpeg

    หลวงพ่อคำ ชาตสุโข เกจินครสวรรค์ที่เข้มขลังด้วยพุทธคุณ จากปากคำของชาวบ้าน เป็นตำนานที่เล่าขานกันหลากหลายเรื่องราวประสพการณ์จาก ผู้รอดชีวิต คนแล้ว คนเล่า ที่บารมีหลวงพ่อคำได้ช่วยชีวิตไว้ ท่านสร้างวัตถุมงคล และให้วัตถุมงคลแก่ลูกศิษย์ใกล้ชิดได้นำไปใช้ ปรากฎเหตุการรอดชีวิต ประจักษ์ แก่สายตาของคนจำนวนมากอยู่หลายครั้ง

    หลวงพ่อคำเป็นผู้มีอุปนิสัยอ่อนโยน เยือกเย็น มีอัธยาสัยเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ สร้างความประทับใจแก่ผู้ไปกราบไหว้ท่าน แม้ว่าถ้ามองดูหน้าตาของท่านเหมือนจะเป็นคนดุก็ตาม ความเมตตาของท่านยังเผื่อแผ่ไปยังสัตว์ต่างๆ ที่ชาวบ้านมักนำมาปล่อยหรือพลัดหลงเข้ามาอาศัยพักพิงในวัด ท่านเลี้ยงดูไว้ทั้งหมด
    แม้กระทั่งคำพูดคำจาของหลวงพ่อคำ ที่นุ่มนวลและไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีเรื่องร้าย คำกล่าวที่ติดปากท่านคือ ‘ดีจ๊ะดี” กระทั่งญาติโยมมาบอกเล่าเรื่องราวที่บ้านโดนไฟไหม้ ท่านยังกล่าวว่า “ไฟไหม้ก็ดีสิจ๊ะ ก็จะได้บ้านใหม่ล่ะสิหว่า”

    กับเด็กๆ แล้วนั้น หลวงพ่อคำจะให้ความเอ็นดูเป็นพิเศษ หากมีเด็กมาเล่นที่วัดท่านมักจะเรียกมาแจกพระบ้าง แจกขนมบ้าง เหรียยพระเครื่องของหลวงพ่อคำมักจะทำเหรียญขนาดเล็กไว้สำหรับให้เด็กและผู้หญิงคล้องคอด้วย และเหรียญของหลวงพ่อคำก็สร้างปาฏิหาริย์ให้กับเด็กๆ มาไม่น้อยทีเดียว
    ดังนั้นเด็กละแวกวัดหัวทะเลจึงมักคล้องเหรียญหรือล็อกเกตหลวงพ่อคำเกือบทุกคน

    upload_2022-9-22_9-35-52.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 กันยายน 2022
  11. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จเกศทะลุซุ้มฝังตะกรุด รุ่นมหาอุต พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่วรพรตวิธาน วัดจุมพล จ.ขอนแก่น ปิดรายการครับ

    ท่านเป็นยอดพระเกจิอาจารย์แห่งแดนอีสาน (ผู้สร้างปาฏิหารย์เหยียบรถกระดกจนลือลั่นมาแล้ว)

    หลวงปู่ท่านเป็น ผู้มีวิชาอาคมขลังมาก ได้เรียนวิชาอาคมมาจาก 5 อาจารย์ด้วยกัน เช่น หลวงศรีธรรมศาสตร์ มหาสารคาม พระอาจารย์ขันวัดท่าสะแบง ต.มะบ้า อ.ธวัชบุรี จ. ร้อยเอ็ด พระอาจารย์ขันวัดท่าสะแบงนี้ท่านเป็นผู้มีวิชาอาคมรูปหนึ่งในภาคอีสานในสมัย นั้น ไม่ว่าจะเป็นวิชาอาคมทางด้านเมตตามหานิยม, คงกระพันชาตรี, แคล้วคลาด, มหาอุต ป้องกันขับไล่ คุณไสย คุณผี คุณคน หลวงปู่วรพรตท่าน ก็ได้รับการถ่ายทอดวิชาอาคมจากพระอาจารย์ขันจนหมดสิ้น แล้วหลวงปู่ก็ได้ไปศึกษากับอาจารย์บ้านฟ้าเหลี่ยม อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด เกจิอาจารย์ดังองค์หนึ่งในสมัยนั้น ขนาดท่านปัสสาวะรดต้นไม้ เอาปืนยิงต้นไม้ ยังยิงไม่ออกแต่ก็ยังไม่พอความต้องการของหลวงปู่ หลังจากนั้นท่านก็ได้มุ่งหน้าไปศึกษากับ หลวงปู่ชม ฐานธัมโม แห่งวัดกู่ พระโกนา อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงของท่าน หลวงปู่ชมรูปนี้ท่านมีวิชาอาคมแก่กล้าสามารถมาก มีอิทธิปาฏิหาริย์นานัปการ ท่านสามารถล่องหนหายตัวได้ หลวงปู่ชมท่านได้สร้าง วัดขึ้นบริเวณใกล้กับกู่โกนาอยู่ทางจะไป อ. ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นเส้นทางที่จะมุ้งไปเขมรต่ำ (ประเทศกัมพูชาในปัจจุบัน) หลวงปู่ท่านได้ศึกษาวิชาอาคมและวิปัสนากัมมัฏฐาน อยู่ 2 ปี เมื่อ พ.ศ. 2479 ท่านได้กราบลาหลวงปู่ชม ออกมุ่งหน้ามายัง จ. ขอนแก่น เพื่อกับวัดจุมพลของท่าน

    หลังจากที่ท่านได้เล่าเรียนวิชาอาคมจากพระ อาจารย์ ต่างๆ เสร็จเรียบร้อยแล้ว ท่านก็ได้ออกเดินธุดงค์ไปกับหลวงพ่อผาง จิตฺตคุตฺโต และได้แยกทางกันที่ อ. มัญจาคีรี จากนั้นหลวงปู่วรพรตท่านก็ได้เดินผ่านดงพญาเย็น-พญาไฟ ผ่านไปประเทศลาว พม่า เขมร เรื่องราวตอนที่ท่านเดินธุดงค์ ไปนั้นมีมากมาย ผจญทั้งสัตว์ร้ายและภูตผีปีศาจ แต่ท่านก็ผ่านอุปสรรคนั้นมาได้

    หลวงปู่ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์ในสมัยรัชการที่ 8 มีพระราชทินนามว่า “พระครูวรพรตวิธาน” เราจึงเรียกติดปากว่า “หลวงปู่วรพรต” ตั้งแต่นั้นมาหลวงปู่ได้แสดงปาฏิหาริย์ให้ปรากฏแก่สายตาของผู้คนเป็นครั้ง แรก ก็คือ เรื่องหลวงปู่เหยีบรถกระดก (ลอยขึ้น) เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อปี พ.ศ 2503 หลวงปู่จะออกเดินทางจาก อ. พล จ. ขอนแก่น ด้วยรถโดยสารเพื่อจะไป จ.ร้อยเอ็ด รถคันที่หลวงปู่จะขึ้นเป็นรถสองแถวขนาดใหญ่ ตามธรรมดาโดยทั่วไปแล้วพระเณรจะต้องนั่งด้านหน้าติดกับคนขับ เพื่อจะได้ไม่ปะปนกับผู้โดยสารคนอื่น แต่รถคันนี้มีผู้หญิงนั่งเต็มอยู่ด้านหน้าแล้ว ด้านหลังรถยังพอมีที่นั่งได้ คนขับรถจึงบอกให้หลวงปู่ขึ้นทางท้ายรถ หลวงปู่ก็ได้ปฏิบัติตามโดยดี แต่ก่อนจะขึ้นรถหลวงปู่ได้พูดกับคนขับรถว่า “รถจะไม่เดี่ยงหรือ”(เดี่ยงเป็นภาษาไทยอีสานแปลว่า “ กระดก”) คนขับก็บอกว่า “ไม่เดี่ยงแน่เพราะรถรับน้ำหนักได้หลายตัน” พอคนขับพูดจบ หลวงปู่ก็ก้าวเท้าขึ้นรถ ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นทันที ด้านหน้ารถลอยขึ้น เหมือนมีมือยักษ์มาจับยกขึ้น คนขับรถเห็นเช่นนั้นถึงกับตกตะลึงจึงกราบนิมนต์หลวงปู่มานั่งด้านหน้า โดยให้พวกผู้หญิงไปนั่งด้านหลัง ตั้งแต่นั้นมาสมญานาม “หลวงปู่วรพรตเหยียบรถเดี่ยง” จึงเป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นในเขตขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา ต่างก็รู้เรื่องกันดี
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 พฤศจิกายน 2023
  12. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,915
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จองครับ
     
  13. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระรอดจักรพรรดิ์ หลวงพ่อบุญรัตน์ วัดโขงขาว จ.เชียงใหม่ ปี๒๕๔๓

    "บุญรัตน์ ลูกเอ้ย เคยเกิดเป็นลูกพ่อมาได้หลายชาติหลายปางแล้วนะลูกนะ ขอให้ลูกช่วยเป็นกำลังของพระศาสนาด้วย อย่าได้เข้าป่าตามที่ลูกคิดไว้นะพ่อจะเอากฐินมาทอดตั้งแต่นี้เป็นต้นไปทุกปีนะ"

    ประมาณปี พ.ศ. ๒๕๑๗ เดือนสิงหาคม ฤดูฝนกลางพรรษา ฝนตกมาก ในขณะนั้น อาตมาภาพได้รับนิมนต์ไปงานศพแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ทั้งวัน พอเผาศพเสร็จแล้วเจ้าภาพก็นำมาส่งที่วัด พอรถเลี้ยวเข้ามาตามถนนกลางทุ่งนา ก็มีรถสวนทางมาพอดี คนในรถก็ลงมาจากรถมาถามว่า เจ้าอาวาสวัดโขงขาว อยู่ในรถใช่ไหมครับ คนขับรถก็บอกเขาไปว่าอยู่ในรถ เขาขึ้นรถแล้วกลับรถเข้ามาพร้อมกันที่วัด มาถึงวัดแล้วเขาก็กราบเรียนว่า ผมมาจากกรุงเทพฯ เป็นลูกศิษย์ของ พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระมหาวีระ ถาวโร วัดท่าซุง อุทัยธานี คณะนี้มาประมาณ ๕ คน ถ้าจำไม่ผิด อาตมาก็เลยถามว่า โยมมีธุระอะไร เขาก็กราบเรียนว่า มานมัสการท่าน และมาดูวัด เขาก็เล่าต่อไปว่า พระเดชพระคุณหลวงพ่อฤาษีลิงดำบอกให้มา เพราะว่าเป็นวัดเก่าและวัดนี้มีความผูกพันกับหลวงพ่อมาตั้งแต่สมัยก่อนโน้น อาตมาก็ลืมมิได้ถามชื่อญาติโยมคณะนั้นไว้ ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมาก็มีคณะศิษยานุศิษย์ลูกหลานพระเดชพระคุณมาทำบุญเรื่อยๆ

    คำสั่งของพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ท่านก็ฝากเงินมาถวายทำการก่อสร้างวัดอยู่ตลอด ของใช้ภายในวัดพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็ให้คณะศิษย์นำมาถวายโดยมิได้ขาด เพราะว่าที่วัดไม่มีของใช้เท่าที่ควร เมื่อสร้างกุฏิเสร็จแล้ว

    พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็สั่งให้สร้างหอฉัน - โรงครัว เมื่อสร้างเสร็จ พ.ศ.๒๕๒๔ พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็สั่งให้สร้างศาลา เสร็จแล้วก็สร้างกุฏิถวายพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ๑ หลัง สร้างเรียบร้อยแล้ว ประมาณเดือนมกราคม พ.ศ.๒๕๒๕ ก็ได้กราบอาราธนานิมนต์พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ มาที่วัด วันนั้นอากาศหนาวมาก ญาติโยมชาวอำเภอหางดง และอำเภอเมืองเชียงใหม่มาคอยกราบนมัสการท่านพ่อเป็นจำนวนมาก พอพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ เดินทางมาถึง แล้วก็กราบอาราธนาขึ้นศาลา สถานที่ถวายการรับรอง เมื่อพระเดชพระคุณท่านพ่อฯ กราบพระประธานแล้ว พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ ก็เล่าว่าเมื่อกี้นี้ หลวงปู่ชุ่ม ซึ่งเป็นพี่ชายของฉันมาบอกว่า ขอให้บูรณะวิหารวัดนี้ให้เป็นพระอุโบสถด้วยนะ และช่วยสร้างวัดนี้ให้มีความเจริญรุ่งเรืองด้วยนะ และหลวงพ่อท่านก็เล่าต่อไปว่า วัดนี้เป็นวัดที่ท่านแม่เคยมาสร้างไว้มีความผูกพันกันมา วัดนี้สำคัญมาก พระเดชพระคุณท่านพ่อฯ เรียกอาตมาภาพเข้าไป ท่านบอกว่า

    "บุญรัตน์ ลูกเอ้ย เคยเกิดเป็นลูกพ่อมาได้หลายชาติหลายปางแล้วนะลูกนะ ขอให้ลูกช่วยเป็นกำลังของพระศาสนาด้วย อย่าได้เข้าป่าตามที่ลูกคิดไว้นะพ่อจะเอากฐินมาทอดตั้งแต่นี้เป็นต้นไปทุกปีนะ"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2024
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระปิดตา๘รอบ เนื้อว่านโรยเกศา หลวงปู่เสนาะ วัดบางคาง ปราจีนบุรี ปี๕๘ ปิดรายการครับ

    พระครูสุนทรธรรมประยุติ (หลวงปู่เสนาะ) เป็นพระเถระที่มีอาวุโสสูงอีกรูปหนึ่งของเมืองปราจีนบุรี มีความเมตตา มีศีลาจารวัตร ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ ดำรงตนอย่างสมถะเรียบง่าย เรื่องทำวัตรเช้า-เย็น เป็นประจำมิได้ขาด ทุกวันพระจะขึ้นศาลาการเปรียญเทศนาโปรดญาติโยมที่มาทำบุญ ซึ่งการเทศน์ของท่านนั้นไพเราะเสนาะหู สร้างความประทับใจและความศรัทธาให้แก่ผู้ได้ยินได้ฟังอย่างยิ่ง


    upload_2022-9-22_12-41-5.jpeg
    หลวงพ่อเสนาะ เคยไปปรนนิบัติรับใช้หลวงพ่อจาด วัดบางกระเบา เกจิอาจารย์ดังยุคสงครามอินโดจีน และเคยไปกราบสนทนาธรรมกับหลวงพ่อผิว วัดสง่างาม และเกจิดังยุคนั้นอีกหลายรูป
    ในด้านวิชาอาคม หลวงพ่อเสนาะได้ศึกษาจากคัมภีร์ใบข่อยเป็นตำราโบราณจนสามารถอ่านออกเขียนได้ และนำมาปฏิบัติฝึกฝนจนมีพลังจิตแก่กล้า

    นอกจากนั้น ยังเคยติดตามพระอาจารย์เชย วัดสันติ ออกเดินธุดงค์จากวัดบางคางมุ่งหน้าไปนมัสการพระพุทธ บาท จ.สระบุรี ซึ่งเส้นทางในสมัยนั้นยังเป็นป่ารกชัฏเต็มไปด้วยอันตรายและความยากลำบาก แต่ท่านก็ผ่านมาได้ด้วยดี เมื่อกลับมาวัดแล้วได้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนพระธรรมวินัย จนสอบได้นักธรรมตรี โท เอก ตามลำดับคือตั้งแต่ปี 2484-2486 และในปี 2486 ก็ได้เป็นครูสอนพระปริยัติธรรม ตั้งแต่นักธรรมชั้นตรี โท เอก เรื่อยมาจนถึงปี 2514

    ในปี 2490 เจ้าอาวาสวัดบางคางได้ลาออกเพื่อกลับภูมิลำเนาที่ประเทศกัมพูชา ท่านจึงได้รับการเสนอชื่อให้เป็นเจ้าอาวาส แม้ท่านจะปฏิเสธไม่รับตำแหน่ง แต่ด้วยเป็นผู้ที่มีพรรษามากกว่าพระภิกษุสงฆ์รูปอื่น จึงต้องยอมรับด้วยประการทั้งปวง โดยดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดบางคางตั้งแต่ปี 2490 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน และได้เป็นพระอุปัชฌาย์ ในปี 2513

    สำหรับวัตถุมงคลยอดนิยมของท่านคือ "เหรียญรุ่นแรก ปีพ.ศ.2510" ส่วนวัตถุมงคลรุ่นอื่นๆ ก็เริ่มมีผู้สนใจเดินทางมาหาเช่าบูชาถึงที่วัดบางคาง นับว่าเกียรติคุณชื่อเสียงของหลวงพ่อเสนาะได้ดังขจรไปทั่วทั้งในจังหวัดปราจีนบุรี และในจังหวัดต่างๆ อย่างกว้างขวาง

    upload_2022-9-22_12-35-46.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ตุลาคม 2022
  15. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,960
    ค่าพลัง:
    +6,556
    ขอจองครับ
     
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    เหรียญเม็ดแตงหลวงปู่หลุย จันทสาโร วัดถ้ำผาบิ้ง จ.เลย ปิดรายการครับ

    "อุปสมบท พร้อมกับหลวงปู่ขาว อนาลโย โดยหลวงปู่หลุย เป็นนาคขวา บวชก่อนหลวงปู่ขาว ๑๕ นาที และได้มาอยู่กับท่าน พระอาจารย์มั่น และท่านพระอาจารย์เสาร์ ที่ อ.ท่าบ่อ เป็นเวลา ๑๑ ปี "

    หลวงปู่หลุย จันทสาโร ท่านเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ และ เป็นพระเถระผู้อาวุโสองค์หนึ่งของหลวงปู่มั่น

    กิจวัตรและปฏิปทาของท่านนั้น นับได้ว่าประเสริฐ เกิดมาแล้วมีความร่ํารวยในด้านสัมมาทิฐิ เกื้อกูลหนุนนําให้หมู่คณะได้รู้จัก พระพุทธศาสนา รักษาพระธรรม วินัย มีทาน ศีล ภาวนา เป็นต้น

    ท่านเป็นศิษย์ของ ท่านพระอาจารย์มั่น รุ่นราวคราวเดียวกับ พระอาจารย์อ่อน ญาณสิริ , หลวงปู่แหวน สุจิณโณ คนบ้านเดียวกันด้วย
    โดยประวัติของพระสุปฏิบัติองค์นี้ จะเห็นด้วยปฏิปทาของท่านเป็นพระผู้ถือสันโดษ ถืออารมณ์ จิตโดยปัจจุบันธรรม และท่านเป็นพระภิกษุสงฆ์ที่ศิษย์ในสายให้ความเกรงอกเกรงใจมาก

    ท่านพระอาจารย์วิริยังค์ ได้ กล่าวไว้ว่า
    “อาจารย์หลุย ท่านเป็นพระที่พูดน้อย ใจดีมีเมตตามาก แต่ในทางธรรมแล้วละก็ ท่านเป็นผู้เคร่งครัด ! จะอ่อนโยนก็ด้วยเห็นสมควรเท่านั้น เรียกว่าไม่อ่อนโยนจนเกินงามน่ะ



    upload_2022-9-22_16-56-7.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 ตุลาคม 2022
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงของขวัญ วัดจันทรังษี จ.อ่างทอง ให้บูชา250บ.

    กำเนิดพระของขวัญ เดิมมีอยู่ว่า ท่านเจ้าประคุณหลวงพ่อวัดปากน้ำได้เป็นผู้กำหนดให้ฤกษ์การสร้างพระอุโบสถของวัดจันทรังษี หลังจากที่ท่านวางศิลาฤกษ์ให้แล้วท่านได้ดำริไว้ว่า หากวัดจันทรังษีจะสร้างพระผงขึ้นเพื่อเป็นการหาทุนสร้างโบสถ ขอให้จำลองเอาจากแบบพระพุทธรูปอันศักดิ์สิทธิ์ที่มีมาแต่โบราณคู่วัดคู่บ้านของชาววัดจันทรังษี ซึ่งผู้คนในถิ่นนั้นเคารพนับถือกันหนักแน่นอยู่แล้ว เหตุที่เป็นดังนี้เนื่องจากท่านเจ้าอาวาสวัดจันทรังษีพระครูบัณฑิตานุรักษ์(แต้ม บัณฑิโต)เป็นศิษย์ของวัดปากน้ำแต่เดิม และได้กราบลาท่านมาครองวัดจันทรังษีถิ่นกำเนิด แต่โบสถ์ไม่ทันแล้ว พระมงคลเทพมุนีหลวงพ่อวัดปากน้ำก็มาสิ้น ท่านพระครูเจ้าอธิการวัดจันทรังษีเลยตัดสินใจสร้างพระชุดนี้ขึ้น

    พระผงวัดจันทรังษี สร้างขึ้นโดย หลวงพ่อแต้ม ปณฑฺโต วัดจันทรังษี จ.อ่างทอง ท่านเคยมาเล่าเรียนที่วัดปากน้ำภาษีเจริญและฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ ดังนั้นเมื่อท่านกลับมาเป็นเจ้าอาวาสวัดจันทรังษีแล้วพบว่า วัดอยู่ในสภาพทรุดโทรมท่านจึงได้ดำริที่จะพัฒนาวัดให้อยู่ในสภาพที่ดีขึ้น ท่านจึงนำความดังกล่าวไปปรึกษาพระครูอุปถัมถ์ธรรมกิจ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ อันเป็นลูกศิษย์ และเป็นคนตำบลหัวไผ่เฉกเช่นเดียวกับหลวงพ่อแต้ม โดยนำผงที่สร้างพระของขวัญในคราวแรกจำนวนหนึ่งและได้เสาะหาผงตามตำราลักษณะการสร้างพระผงวัดปากน้ำรวบรวมขึ้นไว้ และได้นำเส้นเกษาของหลวงพ่อปากน้ำมาผสม(โดยมีส่วนผสมของพระของขวัญวัดปากน้ำภาษีเจริญเป็นจำนวนมาก) เพื่อขอผงวิเศษกลับไปสร้างพระพิมพ์และขออนุญาตนำพระที่สร้างขึ้นดังกล่าวมาเข้าพิธีปลุกเสกพระผงของขวัญวัดปากน้ำรุ่นสี่ด้วย สำหรับพิมพ์พระนั้นคุณสมพร สินธุวิชัยเป็นผู้แกะพิมพ์พระถวาย โดยการพิมพ์พระนั้นได้ทำการพิธีผสมผงกดพิมพ์และปลุกเสกโดยพระอาจารย์เถรานุเถรสายธรรมกายในคณะเนกขัมและในโบสถ์วัดปากน้ำภาษีเจริญ

    เมื่อได้รับการปลุกเสกพระเครื่องจนครบไตรมาส หรือ ๑ พรรษาแล้ว จึงมีการนำพระเครื่องส่วนใหญ่มาเข้าพิธีพุทธาภิเษกเพิ่มเติมอีก ที่วัดกษัตราธิราช เสร็จแล้วจึงนำมาที่วัดจันทรังษีเพื่อออกแจกจ่ายแก่ผู้สนใจต่อไป ส่วนพระเครื่องอีกส่วนหนึ่งที่เหลืออยู่ที่วัดปากน้ำภาษีเจริญไม่ได้นำกลับมาด้วยนั้นได้นำเข้าพิธีปลุกเสกบรรจุวิชาธรรมกายอยู่ที่วัดปากน้ำ รวมระยะเวลานานถึง ๘ พรรษา ในด้านประสบการณ์ของพระวัดจันทรังษีก็คงจะมีมากมายไม่แพ้พระเครื่องจากสำนักวัดปากน้ำเช่นกันเป็นแต่ว่ารู้จักกันในวงแคบกว่าเนื่องจากมีการแจกจ่ายกันอย่างเงียบๆ ที่วัดจันทรังษีเท่านั้น

    พระผงของขวัญ วัดจันทรังษีมีสัณฐานอยู่ในรูปกลีบบัว ขอบโดยรอบยกสูงเป็นเส้นนูน ภายในตรงกลางจำลองเป็นรูปพระพุทธรูปประทับนั่งสมาธิอยู่เหนืออาสนะเป็นรูปนูนเด่น จำลองจากรูปหลวงพ่อโยกเพราะถือเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่วัด ศิลปะการออกแบบและพิมพ์ทรงขององค์พระจะมีความคล้ายคลึงกับพระปากน้ำรุ่น 4 เป็นอย่างมาก เนื่องจากนายช่างผู้แกะพิมพ์เป็นคนเดียวกัน ด้านหลังแบนเรียบ จารึกอักษรไทยว่าวัดจันทรรังษีเป็นส่วนลึกตามส่วนโค้ง มีอักษรขอมตอนต่อแถวว่า มะอะอุ หมายถึง พระรัตนตรัย.เนื้อหามีทั้งเนื้อออกขาวจนถึงขาวอมเหลือง มีขนาดสูง 2.9 x 1.8 ซ.ม.


    upload_2022-9-23_15-2-32.jpeg
     
  18. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสังกัจจายน์ หลวงปู่ท่อน ญาณธโร วัดศรีอภัยวัน จ.เลย ปี2542 ให้บูชา200บ.

    หลวงปู่ท่อน วัดศรีอภัยวัน หลวงปู่ท่านถือเป็นพ่อแม่ครูอาจารย์ในฝ่ายวิปัสสนาธุระองค์สำคัญรูปหนึ่ง วัตถุมงคลของท่านประสบการณ์มากมายในทุกด้าน ทั้งแคล้วคลาด โชคลาภ เมตตา มหานิยม เสริมบารมี เจริญรุ่งเรื่อง ทำการสิ่งใดสำเร็จดังปรารถนา น่าบูชาครับ

    upload_2022-9-23_15-10-35.jpeg
     
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงสมเด็จ วัดพระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ปี2519 ปิดรายการครับ

    พระสมเด็จเนื้อผงน้ำมันวัดพระสมุทรเจดีย์ จัดสร้างขึ้นในงานผูกพัทธสีมา ปี๒๕๑๙ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ปลุกเสกครับ

    upload_2022-9-23_15-12-42.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2022
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธนราวันตบพิธ ปี2543 เนื้อผง (รัชกาลที่9 ทรงพระชนมายุ 72 พรรษา) ปิดรายการครับ

    "พระพุทธนราวันตบพิธ"

    บรรจุมวลสาร พระเกศาของในหลวง จีวรตอนทรงพระผนวช และมวลสารส่วนพระองค์ (ผงจิตรลดา)
    (ดังเช่นในภาพองค์นี้ จุดดำๆที่กระจายทั่วองค์พระ นั้นคือ พระเกศาของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9)

    พระพุทธนราวันตบพิธ เป็นพระที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณให้ประชาชนซึ่งเป็นพสกนิกรของพระองค์ได้มีไว้เป็นสายใยกับพระองค์ท่าน เพราะมีมวลสารสำคัญ คือเส้นพระเจ้า (พระเกศา) ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในมวลสารพระด้วย

    ในวาระอันเป็นมิ่งมงคลสมัยอย่างยิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระ ชนมพรรษา 72 พรรษา ปี 2542 ทรงกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน พระบรมราชานุญาตให้จัดสร้างพระพุทธนราวันตบพิธขึ้น เนื่องจากพระองค์ทรงทราบว่า สมเด็จจิตรดาที่ทรงสร้างด้วยพระองค์เอง มีผู้ต้องการและเสาะแสวงหากันมาก เมื่อมีโอกาสที่เหมาะสมจึงพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้สร้างพระสำหรับ พสกนิกรผู้จงรักภักดีของพระองค์ท่าน โดยให้เป็นพระที่เกี่ยวเนื่องกับพระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัวที่ใครๆ ก็สามารถบูชาได้

    upload_2022-9-23_15-23-21.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 ตุลาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...