เพื่อการกุศล ปิดประมูลรอบที่ ๕๙

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 มีนาคม 2012.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๕ พระสมเด็จคะแนนหลวงพ่อกัสสปมุนี

    ก่อนจะเล่าเรื่องนี้ ขอ กราบ กราบ กราบ ขอขมา หลวงพ่อกัสสปมุนี ที่เป็นพระอาจารย์ทางกรรมฐานรูปหนึ่งก่อนน่ะครับ ผิดพลาดประการใด ลูกหลานโง่เองที่ไม่ศึกษาให้ดี
    ผมว่าจะเอาพระนี้มาโชว์ แต่หาไม่เจอเมื่อวานเลยว่าจะข้าม ไปขี้เกียจลุยค้น กลางคืนฝันเห็นพระและผอบเลย เลยต้องตื่นเช้ามาหาจนเจอ เก็บไว้ดีมาก อยู่ในตู้นี่แหละ ของที่ดีมาก จะเก็บดีมาก จนบางทีหาไม่เจอง่ายๆครับ 55555
    มาหาประวัติในเน็ท ไม่มีพระแบบนี้เลย ผมเองก็ไม่ใช่ศิษย์ก้นกุฏิท่านแต่อย่างใด เป็นผู้ที่นับถือท่านมานานเท่านั้น แต่คุณแม่ผมเองเมื่อปลดเกษียณ ไปจำพรรษาที่วัดปลิผลิวนารามหลายปี ยุคที่หลวงพ่อยังอยู่ ทำให้ผม ไปรับ ไปส่ง คุณแม่ ได้รู้จักหลวงพ่อไปด้วยไปกราบที่ทั้งบ้านศาลาแดง ( ใกล้ที่ทำงานของคุณแม่ ยุคยังไม่ได้ปลดเกษียณ ) และไปที่วัดปลิผลิวนารามบ่อยตั้งแต่ถนนยังเป็นถนนดิน ป่าๆเลยครับ เข้าไปบางทีทำท่าจะหลง งงๆทาง ยิ่งฝนตกๆด้วยล่ะเหมือนเข้าป่า ซาฟารี เพชรพระอุมา เลยครับ เพราะเหมือนเข้าป่าทึบๆ ผ่านป่ามาเจอไร่อ้อยมหึมา ผ่านไร่อ้อยสูงท่วมหัว ไปเจอโรงน้ำตาลที่หมายตา ต้องจอดรถ เดินขึ้นเขาไปวัดอีก ที่งูชุมมากต้องระวัง แต่ดีที่งู เขารู้ว่ามาหาพระจะแค่ โชว์ตัวกับอาจจะตั้งคอขู่ฟ่อๆ ไม่มีวิ่งไล่แต่อย่างไร ( แม่ผมเจอประจำ เขาไปนอนจองกุฏิ ขู่ไล่เจ้าของไม่ให้เข้าก็มี จนต้องไปฟ้องหลวงพ่อ หลวงพ่อมาจัดการ เขาถึงไป ) ต่อมาทางก็ดีขึ้นด้วยบารมีของหลวงพ่อ
    มาต่อที่พระนี่ ท่านแจกให้ผมพยายามนึก จะถามแม่ แม่ก็ตามหลวงพ่อไปซ่ะแล้ว จำได้ว่า แจกที่วัด ในงานอะไรสักงาน น่าจะเป็นงานกฐิน หรือ ผ้าป่า หรือ ออกจากนิโรธสมาบัติก็ไม่แน่ใจ แต่มีงานน่ะแหละครับ
    พระจะมี ๕ องค์ใส่อยู่ในถุงปลาสติกแบบถุงใส่แกงง่ายนี่แหละครับ แต่ใบเล็กหน่อยแบบใหญ่กว่า ถุงใส่พริกป่น น้ำตาลหน่อย ผูกด้วยริบบิ้นสีเหลือง ปากที่ถุง ต่อมาถุงกรอบเลยต้องย้ายมาเข้าตลับ ถุงหมดสภาพต้องทิ้งไป แต่ริบบิ้นเก็บไว้ เพราะน่าจะเข้าพิธีเสกด้วย แต่อยู่ที่ไหนสักที่นี่แหละ คงเจอทีหลังแต่จะจำได้หรือไม่ อันนี้ไม่ทราบ แต่ไม่กล้าทิ้งแน่นอน
    พระเหลือ ๖ องค์ แสดงว่าต้องมีสองถุง ของคุณแม่ผม และ ของผม พระอะไรที่แม่ผมได้มา อยู่เป็นมรดกของผมหมดแหละครับ แม่ได้มาจะมาเล่าประวัติให้ผมจำไว้ เอามาใส่กล่อง ใส่ลัง เหรียญเอาใส่สมุด ใส่ตู้ไว้ที่ห้องพระ คุณแม่ผมนอกจากเป็นมหาบุพการีที่เลี้ยงดู มาอย่างดีแล้ว ยังเป็นมหากัลยาณมิตรที่ชักจูงผมให้รู้จักพระปฏิบัติดีๆมากมาย เข้ามาปฏิบัติธรรมตั้งแต่ยุคทันเป็นศิษย์ ท่านพ่อลี หลวงพ่อฤาษีลิงดำ หลวงพ่อกัสปมุนีเป็นต้น ทำให้จิตใจน้อมเอียงมาด้านนี้ตั้งแต่ยังเด็ก รับรองว่าไม่คิดเหมือนพวกเด็กสามกีบยุคนี้ แต่ผมจะหนักไปทาง วัตถุ เครื่องรางของขลัง ชอบพวกฤทธิ์ อภิญญามากกว่า จนคุณแม่ต้องมาดึงๆให้เรียนหนังสือก่อนดีกว่า ให้จบระดับปริญญาตรี ไปทำงานเอง แล้วจะไปอย่างไรก็ไปเลือกเอาเอง ตามใจ เพราะถ้าแม่ไม่อยู่แล้วจะได้เอาตัวเองรอด
    เลยพระนี่ตั้งต้นมาน่าจะ ๑๐ องค์รวมของแม่ผม หรือ ผมน่าจะแจกพวกไปบ้าง แต่ก็หวงๆอยู่ ผมเอาไปเลี่ยมทองหนึ่งองค์น่าจะอยู่ในตู้เซฟ
    พระเก่าอายุสามสิบปีขึ้น เริ่มขึ้นไข สมอายุเขา จะเอามาใส่ตลับ ผมเลยเอาดินสอเขียนไว้กันลืมด้านหลัง เขียนชื่อหลวงพ่อกัสปมุนีไว้ด้วยดินสอ เนื่องจากเป็นนักสะสมพระ รู้ดีว่าพระแบบนี้ ไม่ได้มีเอกลักษณ์ด้านหลัง มาเจอถ้าลืม นึกว่าเป็นพระโหลไปซ่ะอีก แบบคนทั่วไป ถ้าไปเจอในตลาดพระ จะมองข้ามไม่สนใจแน่นอน ถ้าไม่รู้ประวัติว่าใครสร้าง เสกอย่างไร พระนี่ไม่ได้เสกแบบพราหมณ์ พุทธ ธรรมดา มีพิธี ตั้งธง ราชวัตร กล้วย อ้อย สี่ทิศ แต่อย่างใด น่ะครับ
    เนื้อพระเหมือนเนื้อพระ สมเด็จโต ฯ หรือ พระเจ้าตากที่ท่านทำ น่าจะช่างหรือโรงงานเดียวกัน หลวงพ่อใช้ช่างทำน่ะครับไม่ได้ทำเอง แต่ท่านจะคุมเอง แต่ พวกผง และการปลุกเสก ท่านทำองค์เดียวไม่มีใครยุ่ง พระบางรุ่นที่จริงน่าจะทุกรุ่นด้วย ท่านจะเอาเข้าพรรษาด้วยในกุฏิ พอออกพรรษาท่านจะเข้านิโรธสมาบัติ ( ขยายความอย่างไร หาอ่านกันเองน่ะครับ ว่าทำไมท่านถึงเข้า และนิโรธสมาบัติคืออะไร เอาง่ายๆว่าเป็นการดับกิเลส เข้าพระนิพพานทั้งเป็นๆนี่แหละ หลวงพ่อฤาษี บอกว่าพระที่เข้านิโรธสมาบัติได้ จะต้องเป็นพระอริยบุคคล และ เหาะได้ทุกองค์ )
    และใครได้ใส่บาตรพระที่ออกนิโรธสมาบัติในเช้านั้น วันนั้น ที่ยากจนเป็นยาจกจะเป็นเศรษฐีในทันทีในวันนั้นแหละครับ หางๆอานิสงค์ยังขนาดนี้ ตรงๆจะขนาดไหนน่ะครับ
    การเข้านิโรธสมาบัติ เข้าเต็มที่ คือ ๗ วัน ไม่ฉันอะไรนอกจากน้ำ เกินกว่านี่ ธาตุ ขัณธ์ จะไปไม่ไหวจะดับไป หรือตายน่ะแหละครับ เพราะขาดอาหาร แต่เข้าสั้นๆก็ได้ตามแต่กำลัง ผมเกิดมา พระที่เข้านิโรธสมาบัติได้ เต็ม ๗ วัน ทราบว่ามีสององค์คือ หลวงปู่ครูบาชุ่ม โพธิโก และ หลวงพ่อกัสสปมุนี นี่แหละครับ
    พอออกจากสมาบัติ ญาติโยมจะมารอใส่บาตรทำบุญ รถติดเป็นสิบกิโล ทั้งสององค์ ส่วนการเข้า นิโรธสมาบัติสั้นๆ ผมเข้าใจว่า พระอริยบุคคลท่านทำเป็นประจำ เพื่อ ซ่อมแซมร่างกายของท่านตามสังขารและ โปรดญาติโยม ประเทศชาติ พระราชา ที่สงเคราะห์ พระศาสนา ที่อยู่ในข่ายญาณของหลวงพ่อท่าน และท่านสงเคราะห์เขาได้แบบพระๆน่ะครับ
    หลวงพ่อฤาษีท่านเล่าว่า พอเข้านิโรธสมาบัติ รัศมีจะสว่างไสวไปทั่ว ใครทำอันตรายอะไรไม่ได้ ..... ทั้ง หุบเขา ต้นไม้ หิน กรวดแถวนั้นจะรับรังสี รัศมี ไปด้วย ถ้าได้มาแบบ ไม่เป็นหนี้สงฆ์ หลวงพ่อให้มาน่ะแหละ ทำผาติกรรมชำระหนี้สงฆ์แล้ว หินแถวกุฏิท่านก็ใช้ติดตัวมีอภินิหารได้ ดีกว่าเครื่องรางธรรมดาซ่ะอีก
    ส่วนพวกพระเครื่อง รูปถ่ายต่าง ก็รับการ ..... ดับ ......จาก หลวงพ่อ จึงมีอานุภาพมากกว่าการปลุกเสก ด้วยณาณสมาบัติตามกำลัง ญาณธรรมดาซ่ะอีกด้วยน่ะครับ เป็นพุทธแท้ๆไม่มีพราหมณ์ปน แบบ พระของขวัญของ หลวงพ่อวัดปากน้ำ เป๊ะๆ เลยล่ะครับ
    และการสร้างพระผงนี้ หลวงพ่อองค์ที่รักษาการท่านเจ้าอาวาส องค์ต่อมา ท่านเคยบอกผมว่า การทำพระผงนี่หลวงพ่อกัสสปมุนีท่านจะพิถีพิถันมาก จะคอยดูแลให้ช่างกดพิมพ์ดีๆ ให้สวยงามเช่นไม่ให้หมวกของพระเจ้าตาก เสียหาย เสียให้กดใหม่ พระทุกพิมพ์ ทุกองค์ จะออกมาสวยตามที่ท่านต้องการและ ถ้าท่านส่องเนื้อจะเป็นผงล้วนๆไม่เห็นพวกว่านยา ดอกไม้ต่างๆ ขาวๆ นวลๆ เหลืองๆ นี่แหละ สูตรเดียวกัน
    ไม่มีใครเคยเขียนประวัติพระผงนี่เลย แต่ความเข้าใจผม หลวงพ่อสร้างพระรูปสมเด็จโตด้วย ก็มีนัยยะ ว่าพวกผงวิเศษต่างที่ท่านต้องลบ เสก มีครบห้าประการ ผง อิธเจ ปถมัง มหาราช พุทธคุณ ตรีนิสิงเห ตามสูตร หลักการสร้างพระสมเด็จโตทุกประการ และพระพิมพ์สมเด็จที่เห็น ท่านมีพิมพ์นี้พิมพ์เดียวน่ะครับ ไม่เห็นท่านทำแจกอีก
    อันนี้ขอท้าวความนิดจากความเข้าใจของผม หลวงพ่อกัสสปมุนีนี่ ท่านมาบวชตอนอายุมากแล้ว ประมาณ ๕๓ ปี ท่านมาจากตระกูลเจ้านายเก่า มีฐานะดี มีทรัพย์มาก ความรู้สูง เก่งด้านภาษา แต่งงานมีลูกเมียแล้ว รับราชการมียศ ใหญ่โต เรียกว่าทางโลกผ่านมาครบเครื่อง และ ด้วยทางธรรม มีความพอเบื่อหน่ายทางโลก เริ่มปฏิบัติธรรมกับสมเด็จป๋า วัดโพธิ์ เก่งมาตั้งแต่เป็นฆราวาส มีตาในน่ะแหละครับ จนมาบวชไม่สึก เมื่ออายุมาก เข้ากลางคนแล้ว
    เมื่อบวชตอนอายุมากแม้ท่านจะบรรลุธรรม ท่านก็ถ่อมตัว ไม่ทำตัวโด่งดัง แข่งกับพระเกจิฯต่างๆ สร้างเหรียญ สร้างวัตถุมงคลสร้างวัดให้ใหญ่โต ทำตัวดังติดหน้าหนังสือพิมพ์ ให้ออกหน้าเกินกว่า พระที่อาวุโสพรรษากว่าท่านเยอะ แม้จะมีอายุทางโลกเท่ากัน ท่านมาเริ่มเป็นที่รู้จัก กว้างขวาง ก็บวชมา ประมาณ ๑๕ ถึง ๒๐ พรรษา ในขณะที่พระวัยเดียวกันบวชมา ๕๐ พรรษา ต่างอาวุโสกันมาก เรียกว่าท่านทำตัวเงียบๆน่ะครับ ไม่เกินหน้า พระที่ท่านนับถือเป็นครูบาอาจารย์น่ะครับ ......... อาวุโสภันเต
    และท่านที่เคยพบ ปะ สนทนา ฟังธรรม กับท่าน จะทราบว่า หลวงพ่อกัสสปมุนี จริงๆจะเป็นพระเงียบๆ ขี้อายซ่ะด้วย พูดเบา จะฟังท่านต้องตั้งใจฟังดีๆ แม้จะเด็ดขาด แต่ไม่ดุ ไม่ทำตัวเป็นที่น่าสนใจอะไรทั้งสิ้น ไม่อวดอ้าง โอ้อวดอะไร แม้จะเห็นโน่นนี่จากการนั่งสมาธิของเรา ท่านก็จะแนะนำ ไปตรงๆ ด้วยเมตตาจะสงเคราะห์ให้พ้นกรรม
    เพราะนี่อาจจะเป็นสาเหตุท่านไม่ได้สร้างวัตถุมงคลมากอะไร และต้องมีคนไปขอสร้างแน่ๆ แต่อนุญาตแค่เหรียญรูปท่านรุ่นเดียว พระผงทำเองอีกไม่กี่รุ่นที่จำนวนน้อยมากเมื่อเทียบกับ จำนวนศิษย์ คนที่นับถือ อันที่ทำง่ายและพออนุญาต ได้ ง่ายก็จะเป็นรูปถ่ายซ่ะมากกว่าและ รูปยอดนิยมคือรูปถ่ายที่ท่านเข้าสมาบัติ ที่ถ้ำที่อินเดีย ท่านมีฟิลม์ที่ยึดมากจากคนถ่ายที่เป็นฝรั่ง และน่าจะมีการ อัด ก็อบ ทำอีกหลายครั้งมาก และเป็นรูปยอดนิยม ที่ผ่านการ .....ดับ ..... มาแล้ว ต่างจากพวกวัตถุมงคลทั่วไป
    และพระเครื่องอื่นๆที่มีน้อยนิด เช่นพระผง นี่ก็จัดว่าเป็นของพิเศษจริงครับ ยิ่งพระสมเด็จคะแนนนี่ ( ที่ทำพระคะแนนคงสงวนผง ให้ทำพระแจกได้มากๆ ) น้องๆพระวัดปากน้ำแน่นอน เฉียดๆ พระสมเด็จวัดระฆัง ในความคิดของผม เพราะดูคุณภาพจากผู็สถาปนาแล้ว ว่า ถึงขึ้นเข้านิโรธสมาบัติ ๗ วัน ทุกปี ชำนาญด้านกสิน เหาะได้ ลากรถหางรถไฟได้ด้วยไม้เท้า คุยกับ เทพ เทวดา ภูติผีได้ ครบเครื่องด้านอภิญญาครับ
    ซ้ำคนไม่รู้จักพระนี่ซ่ะอีก ผมดันกลายมาเป็นคนกลุ่มแรกๆที่เขียนถึง ซึ่งไม่น่าจะเป็นผมน่ะครับ น่าจะมีศิษย์ก้นกุฏิ พวกแถว โรงน้ำตาล ทหาร ตำรวจที่ใกล้ชิดท่านมากกว่าผมเยอะ น่าจะทราบเป็นอย่างดี หรือ เขาทราบแล้วเงียบ เก็บกันเองไม่บอกใครก็ได้ครับ ของใคร ของมัน
    พระนี่เจตนาจะเอาประมูลน่ะครับ จะเหลือเก็บให้ลูกไว้องค์เดียว
    .......................................................................

    IMG_2759 (2).JPG IMG_2760 (2).JPG

    IMG_2756 (2).JPG IMG_2757 (2).JPG

    เปิดราคาที่ ๑ บาท

    ทุกบาทเข้า สุวรรณบัญชี เพื่อต่อยอดพันบุญ ไม่มีหัก
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๖ รูปถ่ายขาวดำหลวงพ่อกัสสปมุนี

    ในบรรดาวัตถุมงคลที่เป็นมาตรฐานและนิยมของหลวงพ่อกัสสปมุนีที่เห็นมามี สองอย่างคือเหรียญโล่ห์รุ่นแรก เนื้อทองเหลืองและทองแดง หลังยันต์พุทธเกษตรที่หลวงพ่อเขียนเอง และรูปถ่ายขาวดำ หลังยันต์พุทธเกษตร แบบห้อยคอ มีทั้งแจกแบบรูปเปล่าๆ หรือบูชาแบบเลี่ยมแล้ว หรือเลี่ยมใส่มากับประคำ จากที่เห็นที่บ้านศาลาแดง ส่วนใหญ่จะเป็นรูปขาวดำนี่แหละ หรือเลี่ยมใส่ประคำมีเป็นครั้งคราวที่ท่านติดเอามา นอกนั้นก็เป็นรูปสีโปสการ์ดและรูปใส่กรอบ มีเห็นเท่านั้นเอง แล้วก็น้ำมนตืทำให้ พรมและ ใส่ขวดกันไป
    ไม่มีตู้วางแบบพระเกจิฯ มีพระเหรียญ พระผง รูปหล่อ ๕ นิ้วหรือเล็กตามธรรมเนียมพระเกจิฯ ทั้งหลายน่ะครับ แต่ถ้าใครเอาของส่วนตัวติดตัวไปแบบพระพุทธรูป เหรียญ ร ๕ หรือวัตถุมงคลบนคอ ท่านก็เมตตาเพ่งให้น่ะครับ ไม่มีคนมากันแต่อย่างใด
    ส่วนอื่น พวกผ้ายันต์หายาก พระผงรูป สมเด็จโตและ พระเจ้าตากสินก็หายาก พระผง ท่านทำพิถีพิถันมาก พวกล็อกเก็ต ก็ทำให้เฉพาะคนที่มาขอหลวงพ่อเป็นคราวๆไป ต้องสั่งแล้ว รอนานมาก พวกเหรียญ ร ๕ พระบูชาหินดำจากอินเดีย พระหลวงพ่อพระพุทธชินราชแบบโหล เลี่ยมปลาสติก คุณแม่ผมก็เคยได้จากท่าน นอกนั้นจะเห็นเป็นรูปถ่าย แบบโปสการ์ด หรือ ใส่กรอบให้เสร็จแบบนี้ที่ทันก็มีน่ะครับ
    และอีกอย่าง พระสมเด็จคะแนน ท่านแจกให้เป็นถุงแบบทีล่ะ ๕ องค์ ก็ไม่ค่อยเห็น ผมก็ได้มาแค่ถุงเดียว เดี๋ยวจะแบ่งออกมาประมูลครับ หาก่อน
    ที่พูดซ่ะยาว หลวงพ่อท่านทำวัตถุมงคลน้อยน่ะครับ เหรียญ รูปโล่ห์ไปบูชาที่วัด ก็เป็นรุ่นเหรียญตายไม่ทันท่าน รูปหล่อ ห้านิ้วก็ไม่ทัน สรุปว่าที่ทันท่าน ท่านทำให้ หายากก็แล้วกัน ถ้าทำเหรียญสักห้า ถึง สิบรุ่นก็จะดี ..... แหะๆ

    IMG_2748 (2).JPG IMG_2749 (2).JPG

    เปิดราคาที่ ๑ บาท

    ทุกบาทเข้า สุวรรณบัญชี เพื่อต่อยอดพันบุญ ไม่มีหัก
     
  3. nuntakasan

    nuntakasan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    178
    ค่าพลัง:
    +221
  4. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๗.๑ ล็อกเก็ต หลวงปู่เล็ก แบบ หลังทอง

    แบบรุ่น แรก ทั้งประมูล ทั้งขายไปหลายทีแล้ว ของมีน้อย ขอเผยแพร่ ล็อกเก็ตเจริญสุข บ้างน่ะครับ เป็นล็อกเก็ตยุคแรกๆ ยุคหลวงปู่มารักษาตัวที่ ร.พ. วิชัยยุทธ เป็นยุคที่ท่านยังแข็งแรงอยู่มา ลุกเดินเข้าห้องน้ำ ลุกมาอ่านหนังสือพิมพ์ ปลงเกศาได้ดี ทำโดยท่านอนุญาตก่อน จึงไปทำกันมา ประวัติการทำแน่นอน มีโค็ด มีรูป ไม่มีทางอวตาร เพิ่มขึ้นมาได้อีก ท่านเสกให้ แน่นอน แบบล็อกเก็ตรุ่นแรกน่ะครับ เอามาเสกพร้อมเหรียญเจริญสุข ที่ขอท่านลงทุกวิชาไม่ให้สูญหายอีกด้วยครับ

    เพิ่มเติมข้อมูล เผื่อคนไม่ทราบว่ารุ่นดีขนาดไหน ปลุกเสกมาอย่างไร ....หลวงปู่เล็ก เสกเดี่ยว ไม่ต้องเอาไปเขาพิธีพุทธาภิเศกเพิ่มเติมที่ไหนอีกครับ

    รุ่นนี้จะมีหลายเด้ง ทำก่อนในปี ๒๕๕๕ เสกปี ๒๕๕๖ และทุกคนที่มีแบ่ง เอามาเสกอีกที กับ รุ่นเหรียญเจริญสุข เสก ๔๖ วันข้ามปี จาก ปี ๒๕๕๗ ไปจนถึง ๒๕๕๘ ...... เพราะท่านเสกนานที่สุด บรรดาศิษย์ นิมนต์ท่านเป็นระยะ อัดทุกวิชาเก่าๆที่ท่านสำเร็จ ไม่ให้สูญหาย เช่นวิชานิ้วเพชร วิชาน้ำมนต์รักษาโรค วิชาโสฬส จะได้อยู่ช่วยศิษย์ น่าจะทำเยอะที่สุดด้วยหลายร้อยอัน ทำให้แพร่หลายออกไปมากกว่ารุ่นอื่นน่ะครับ แต่ดูๆในเว็บก็ยังหายากอยู่ น่าจะใช้บูชากันเองส่วนใหญ่ ครับ
    ผู้ร่วมกันสร้างยังอยู่หลายท่าน สอบถามข้อมูลกันได้น่ะครับ ว่าจริงตามนั้นไหม


    IMG_2777 (2).JPG IMG_2778 (2).JPG


    20130829_150810 (2).jpg 20130829_150953.jpg 20130829_150843.jpg

    เปิดราคาที่ ๑ บาท

    ทุกบาทเข้า สุวรรณบัญชี เพื่อต่อยอดพันบุญ ไม่มีหัก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2021
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๗.๒ ล็อกเก็ต หลวงปู่เล็ก แบบ หลังผง

    ขอแยกน่ะครับ เพราะมาคิดอาจจะมีสองคนที่ชอบคนล่ะอย่าง ใครอยากได้ทั้งชุดก็ เหมาไปน่ะครับ



    img_2777-2-jpg.jpg img_2778-2-jpg.jpg


    เปิดราคาที่ ๑ บาท

    ทุกบาทเข้า สุวรรณบัญชี เพื่อต่อยอดพันบุญ ไม่มีหัก
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๘.๑ เหรียญขวัญถุง ( เม็ดกระดุม ) หลวงปู่คำแสน วัดป่าดอนมูล เชียงใหม่ ปี ๒๕๒๐ ศิษย์ตาคลีสร้างถวาย

    รายการที่ก็ขอแยก แบบเดียวกับล็อกเก็ตหลวงปู่เล็กน่ะครับ

    เหรียญนี้คุณแม่ผมได้มาจากหลวงปู่น่ะครับ ยุคหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ทำทัวร์ภาคเหนือหลายครั้งพาไปกราบพระดีๆ ( ที่เคยร่วมรบกับท่านยุคอดีตชาติ ) มีหลายองค์ คุณแม่ผมก็ตามไปด้วย ไปทำบุญ กฐินบ้าง ผ้าป่าบ้าง ต่อมาเป็นที่รู้จักแก่ศิษย์ ส่วนกลางเช่น ครูบาวัดน้ำบ่อหลวง ครูบาบุญทืม เป็นต้น
    หลวงปู่คำแสนก็เป็นสหธรรมิก ในอดีตชาติของหลวงพ่อน่ะครับ องค์นี้หลวงพ่อบอกเลย ชาตินี้เห็นหน้ายิ้มๆ แต่อดีตชาติยุคพระเจ้าพรหมมหาราช ท่านเป็นนักรบ กระโดดข้ามหัวข้าศึก ฉั้วะเดียว คอขาด อันนี้หลวงพ่อฤาษีเล่าเองน่ะครับ ท่านสนิทสนมกันมาก ขนาดในย่ามของ หลวพ่อฤาษี ยังมีวัวธนู ของหลวงปู่คำแสนที่ให้มาป้องกันตัว เพราะหลวงพ่อฤาษี จะโดนทำของใส่หลายครั้งจากนักบวชอีกรูปหนึ่ง วัวธนูของหลวงปู่คำแสนมีชื่อเสียงมาก หายาก พอๆกับของอาจารย์เณรวิเศษณ์ สิงห์คำเลยครับ สรรพคุณดีมากครับ
    หลวงปู่เล็ก วัดทำนบ ก็มีเหรียญขวัญถุงนี่เก็บไว้ในกุฏิหลายเหรียญ คนล่ะพิมพ์กัน ไม่ทราบว่าท่านรู้จักกันหรือไม่ ถ้าสนใจจะเอามาออกประมูล ถ้าขายรอให้งานพระราชทานเพลิงศพท่านเสร็จไปก่อนน่ะครับ แสดงว่าเหรียญรุ่นนี้ ดี หลวงปู่ เล็กยังเก็บไว้เลย
    ในยุค พ.ศ. ๒๕๑x ถึง พ.ส. ๒ค๒x พวกเซียนจะทำเหรียญหลวงปู่แหวนกันเยอะ บางคณะผ่าด่านอรหันตืไปไม่ได้ จะแวะมาที่วัด ป่าดอนมูลของหใ่ หลวงปู่คำแสนเมตตาเสกให้ ท่านก้เมตตาเขาทุกครธน่ะครับ หลวงปู่ครูบาคำแสนท่านไม่นอนวัด กลางคืนท่านจะไป จำวัดในป่าช้าหลังวัด ทำสมาธิเดินจงกลม ทั้งคืน สว่างถึงจะออกมาบิณฑบาตร แบบพระป่าเลยครับ
    ตระกูลแฟนผมเป็นญาติๆท่าน ได้ของดีมาบ้างเหมืนกัน พวกชานหมาก ผ้ายันต์ เหรียญ ต่างๆ ของท่านดีครับ ใช้คุ้มตัวดีมาก

    IMG_2772 (2).JPG IMG_2773 (2).JPG
    เปิดราคาที่ ๑ บาท

    ทุกบาทเข้า สุวรรณบัญชี เพื่อต่อยอดพันบุญ ไม่มีหัก
     
  7. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๘.๒ เหรียญขวัญถุง เม็ดกระดุม หลวงปู่คำแสน ๒๕๒๐

    พระนี่อยู่ในกุฏิ สภาพเดิมๆเก็บจนเก่า ของหลวงปู่เล็กน่ะครับ ดูอายุแล้ว ทั้งสององค์ไม่ไกลกันมาก หลวงปู่เล็กท่านมีเหรียญ หลวงปู่คำแสน คงจะรู้จักกัน เสียดายไม่ได้ถามไว้เป็นข้อมูลน่ะครับ
    ดู พ.ศ. แล้วก็อยู่กับหลวงปู่เล็กในกุฏิมี สามสิบปีขึ้นไปครับ ผมได้มาจากคุณหมอ นพพร ครับ

    IMG_2774 (2).JPG IMG_2775 (2).JPG

    เปิดราคาที่ ๑ บาท

    ทุกบาทเข้า สุวรรณบัญชี เพื่อต่อยอดพันบุญ ไม่มีหัก

     
  8. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๙ เหรียญวงษ์เข็มมา หลวงปู่สิม พุทธาจาโร

    เหรียญนี้สภาพเดิมๆ จากวัด มีหลวงปู่แหวนเสกให้ด้วย น่าสนใจมาก เป็นเหรียญนิยมในวงการ ส่วนพิมพ์ผมยังไม่ได้แยกน่ะครับ
    หลวงปู่สิม เป็นสหธรรมมิกกับหลวงพ่อฤาษีลิงดำน่ะครับ ในยุคพระเจ้าพรหมมหาราช กู้ชาติไทยจากการเป็นทาสพวกขอม หลวงพ่อเกิดยุคนั้น เป็นนักรบ พวกท่านเดาเอาเองว่าเป็นใคร หลวงปู่สิมก็เป็นผู้หนึ่งที่เคยอยู่ใน อดีตชาตินั้นมาและ เป็น เพื่อนกันน่ะครับ สหธรรมมิกในยุคนั้นก็มาบวชเหมือนกัน กระจัดกระจาย อยู่กันตามภาคเหนือ ตามที่หลวงพ่อเล่ามาน่ะครับ ท่านจะไปเยี่ยมเยียนกัน และ รวมตัวกันช่วยชาติไทยอีกครั้ง
    พิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่...น่าใช้มากๆ

    • ให้หลวงปู่แหวนทำพิธีอธิษฐานจิตให้ก่อนที่วัดดอยแม่ปั๋ง ในตอนเช้า
    • ทำพิธีใหญ่อีกครั้งที่ถ้ำผาปล่อง ตั้งแต่เวลาค่ำจนถึงสว่าง
    • พระสวดพุทธาภิเษก ๔ รูป สวดธาตุต่างๆ ๔ รูป สวดพระปริตมงคล ๙ รูป พระที่นั่งปรก ๙ รูป
    • นำโดย
    • หลวงปู่สิม พุทธาจาโร
    • หลวงปู่สาม อกิญจโน
    • หลวงปู่คำแสน คุณาลังกาโร และพระอาจารย์อื่นๆ สายอาจารย์มั่น ทั้งภาคเหนือและอีสานอีกคับคั่ง
    • หลวงปู่ขาว อนาลโย
    • หลวงปู่แหวน สุจิณโณ เมตตาอธิฐานจิตเป็นกรณีพิเศษให้อีกครั้งหนึ่ง
    IMG_2763 (2).JPG IMG_2765 (2).JPG

    เปิดราคาที่ ๑ บาท

    ทุกบาทเข้า สุวรรณบัญชี เพื่อต่อยอดพันบุญ ไม่มีหัก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 พฤศจิกายน 2021
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๑๐ เหรียญครูบาพรหมา วัดพระพุทธบาทตากผ้า จ.ลำพูน รุ่นลายเซ็นต์ ปี ๒๕๒๔

    หลวงปู่ครูบาพรหมา ก็เป็นสหธรรมิกของหลวงพ่อฤาษีลิงดำอีกองค์น่ะครับ แต่ประวัติจะไม่เปิดเผยโดยหลวงพ่อมากนัก ตามที่ผมอ่าน แต่มีการลองวิชากันเรื่อง ตาทิพย์ หูทิพย์ การรู้ใจ ของหลวงปู่พรหมา และ เป็นที่ยอมรับของหลวงพ่อ
    หลวงปู่พรหมมา หลังจากล่ะ สังขาร อัฐิกลายเป็นพระธาตุ รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นที่นิยม ประสบการณ์สูงมาก คนเหนือนับถือท่านมากน่ะครับ ผมไปกราบท่านที่วัดหลายครั้ง ท่านนำนั่งสมาธิ ใต้ต้นพิกุลหน้ากุฏิท่าน ตอนเย็นๆจะให้เณร ท่านจะนั่งรถเข็น ให้เข็นรถตรวจตราวัด ผมยังเคยไปขอเณรช่วยเข็น จะไปทางไหน หลวงปู่ท่านจะเอาไม้เท้าชี้ แล้วกระทืบที่พื้น ว่าไปได้ ท่านจะตรวจวัด ในพื้นที่ ที่ท่านไปได้ ถ้าจะตรวจหมดมายุคนี้ นั่งรถกอล์ฟได้ เพราะวัดกว้างขวางมาก ท่านเป็นพระใจดี กิริริยา นุ่มนิ่ม นิ่มนวลมาก ใครเห็นได้ใกล้ชิดจะประทับใจทันที
    พระพี่ชายท่าน ครูบาอินทจักร วัดน้ำบ่อหลวง ก็เป็นสหธรรมิกของหลวงพ่อฤาษี มีลูกศิษย์ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ไปเป็นลูกศิษย์หลายท่าน ตระกูลนี้ ทั้ง มารดา บิดา พี่น้องท่านออกมาบวชถือพรหมจรรย์หมดครับ
    หลังจากมรณภาพ ต้นพิกุลเฉาตายตามไปด้วย ผมมีดอกพิกุลที่ร่วงเก็บไว้ด้วย ร่วงสมัยท่านยังอยู่ คุณแม่ขอท่านมา

    IMG_2770 (2).JPG IMG_2771 (2).JPG

    IMG_2770 (2).JPG IMG_2771 (2).JPG


    เปิดราคาที่ ๑ บาท

    ทุกบาทเข้า สุวรรณบัญชี เพื่อต่อยอดพันบุญ ไม่มีหัก
     
  10. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    รายการที่ ๑๑ เหรียญพัดยศ หลวงปู่ครูบาธรรมชัย วัดทุ่งหลวง ๒๕๒๖

    เหรียญนี้สภาพเดิมๆ ยังม่วงอยู่เลย แม้จะใกล้ สี่สิบปีแล้ว ได้มาจากมือหลวงปู่เลยครับ ตอนผมไปรับราชการอยู่ที่อำเภอฝาง
    หลวงปู่ครูบาธรรมชัยเป็นสหธรรมมิก หลวงพ่อฤาษีลิงดำอีกท่านน่ะครับ จากอดีตชาติ ยุคพระเจ้าพรหมมหาราช ชาตินี้ก็ยังตามช่วยกัน ท่านเป็นพระหมอ เก่งด้วย สามารถบอกอาการท่านได้ และ รักษาหาย ศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำหายไปจำนวนมาก ด้วย สมุนไพลและคาถาอาคม ยาหม้อ อบยา
    เชื่อกันว่า หลวงปู่ครูบาธรรมชัย สำเร็จธรรมชั้นสูงน่ะครับ
    สมัยผมรับราชการอยู่ที่อำเภอฝาง ไปกราบท่านบ่อยมาก ด้วยเป็นทางผ่าน จะแวะกราบท่านประจำ

    IMG_2767 (2).JPG IMG_2768 (2).JPG

    เปิดราคาที่ ๑ บาท

    ทุกบาทเข้า สุวรรณบัญชี เพื่อต่อยอดพันบุญ ไม่มีหัก
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    ของสมณาคุณ คนตัดริบบิ้นและ ผู้ประมูลตามแต่จะหยิบได้น่ะครับ มีแจกทุกท่าน
     
  12. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    ขอบคุณสำหรับตัดริบบิ้นน่ะครับ มีของสมณาคุณให้ครับ
     
  13. nuntakasan

    nuntakasan Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    178
    ค่าพลัง:
    +221
    8.2 500
    9. 500
     
  14. เด็กบางบัว

    เด็กบางบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +3,476
    รายการที่ 2 500 บาท
    รายการที่ 3 500 บาทครับ
     
  15. เด็กบางบัว

    เด็กบางบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1,028
    ค่าพลัง:
    +3,476
    รายการที่ 1 700 บาท
    รายการที่ 5 700 บาท
    รายการที่ 6 1,000 บาทครับ
     
  16. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    สถานการณ์ล่าสุด

    1637064356061.jpg

    ลงผิดกรุณาทักท้วงด้วยน่ะครับ
     
  17. may06

    may06 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +2,904
    รายการ 4 600
    รายการ 6 1,100
     
  18. บางโกรก

    บางโกรก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2017
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +295
    รายการ 7.1 = 600
    รายการ 7.2 = 600
    ครับ
     
  19. dejlee

    dejlee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    726
    ค่าพลัง:
    +1,187
    5=800
    6=1200
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,268
    สถานการณ์ล่าสุด

    1637064356061.jpg

    ลงผิดกรุณาทักท้วงด้วยน่ะครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...