ปรับนิสัยการกิน ปรับหุ่นให้ปิ๊งกว่าเดิม

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย AddWassana, 23 เมษายน 2008.

  1. AddWassana

    AddWassana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    11,698
    ค่าพลัง:
    +21,186
    <TABLE borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ปรับนิสัยการกิน ปรับหุ่นให้ปิ๊งกว่าเดิม </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>คนเรามักมีนิสัยการกินและพฤติกรรมในการกินที่แตกต่างกันไป และนิสัยการกินหลายอย่างก็อาจทำให้น้ำหนักคุณเพิ่มขึ้น หรืออุปสรรคในการลดน้ำหนักและรักษาสุขภาพของคุณโดยไม่รู้ตัว ลองแยกแยะมันออกมา และใช้วิธีการของเราจัดการกับมัน เพื่อสร้างสุขภาพและเรือนร่างที่ดีกว่า

    [​IMG]1. นักขบเคี้ยวเป็นนิสัย

    พฤติกรรม : คุณไม่มีโครงสร้างของมื้ออาหารที่น่นอนแต่มักจะกินจุบจิบตลอดทั้งวัน โดยไม่ได้คิดถึงสิ่งที่คุณกำลังกินอยู่เลย

    วิธีแก้ไข : การกินจุบจิบก็อาจดีต่อสุขภาพได้ ตราบเท่าที่สิ่งที่คุณกินนั้นแคลอรี่ต่ำและคุณค่าทางอาหารสูง ลองวางแผนการกินของคุณ ด้วยการนำเอาของกินในปริมาณที่พอเหมาะและดีต่อสุขภาพติดตัวไปทำงานด้วย และขอให้นั่งกินแทนการยืนกิน คุณจะได้รู้ตัวตลอดเวลาว่ากำลังกินอะไรอยู่

    [​IMG]2. นักกินยามดึก

    พฤติกรรม : คุณไม่ค่อยกินมากนักตอนกลางวัน แต่เมื่อกลับบ้าน ความอยากอาหารก็กลับมา และไม่อาจหยุดกินได้จนกระทั่งเข้านอน

    วิธีแก้ไข : เริ่มกินตอนกลางวันให้มากขึ้น เพื่อจะได้ไม่หิวจัดเมื่อกลับถึงบ้าน และพยายามทำให้บ้าน "ปลอดแคลอรี" ด้วยการกำจัดของกินแคลอรีสูงทั้งหลายออกไป และแทนที่ด้วยของกินที่ดีต่อสุขภาพและของกินในขนาดเล็กๆ เพื่อที่คุณจะได้กินในปริมาณที่ไม่มากเกินไปในยามค่ำคืน

    [​IMG]3. นักกินเนื้อสัตว์

    พฤติกรรม : คุณโปรดปรานเนื้อสัตว์และข้าวหรือขนมปังเป็นอย่างยิ่ง แต่ไม่ค่อยกินผลไม้และผักเท่าไหร่

    วิธีแก้ไข : สร้างสมดุลด้วยการกินผักและผลไม้เพิ่มขึ้นวิธีง่ายๆ ในการนำพาตัวเองให้กินผักและผลไม้เพิ่มมากขึ้นก็คือ ซื้อผักผลไม้แบบตัดแต่งสำเร็จรูปที่หยิบกินได้ง่าย และเอาผักผลไม้มาวางให้เห็นง่ายขึ้นและหยิบกินได้ง่ายขึ้น

    [​IMG]4. นักกินหนัก

    พฤติกรรม : คุณกินอาหารสามมื้อ หากแต่ละมื้อกินเบิ้ลสามจาน หรือแต่ละจานขนาดใหญ่ยักษ์

    วิธีแก้ไข : ใช้จานอาหารให้เล็กลง ดื่มน้ำให้มากขึ้นและกินของว่างให้บ่อยขึ้น เพื่อที่จะได้หิวน้อยลงเมื่อถึงอาหารแต่ละมื้อ ข้อสำคัญคือกินช้าๆ คุณจะกินในปริมาณที่น้อยลง

    [​IMG]5. นักกินไม่เป็นเวลา

    พฤติกรรม : คุณมักกินอาหารไม่เป็นเวลา การกินเกิดขึ้นเมื่อใดก็ได้และที่ไหนก็ได้ เมื่อจบวันลงคุณก็ไม่รู้ว่ากินไปเท่าไหร่และอะไรบ้าง และมักเลือกอาหารที่ไม่ค่อยดีต่อสุขภาพด้วย

    วิธีแก้ไข : พยายามสร้างเวลากินที่แน่นอนและชัดเจนตั้งนาฬิกาปลุกเตือนเมื่อถึงเวลาอาหาร และตอนกินก็พยายามจำกัดสิ่งรบกวน อย่ากินหน้าทีวี อย่ากินไปทำงานไป หรือกินไปพูดโทรศัพท์ไป คุณจะได้รู้ว่าคุณกินอะไรไปบ้างและมากแค่ไหน



    ข้อมูลจาก
    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. ใหญ่...พปด

    ใหญ่...พปด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +188
    เห็นด้วยครับ วิธีแก้ไขดีมาก
    แต่ถ้าเครียแล้ว คนที่อยู่ด้วยไม่ยอม
    ต้องแยกห้อง หรือแยกบ้าน แนะนำด้วยครับ......
     
  3. combasion

    combasion เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    200
    ค่าพลัง:
    +598
    ขอบคุณครับ แต่เรื่องกินมากไม่ค่อยมีปัญหากับผมเท่าไหร่หรอก ที่มีปัญหาคือไม่มีให้กินมากกว่า T-T งานก็ยังไม่ได้ด้วยดิช่วงนี้
     

แชร์หน้านี้

Loading...