# พระสมเด็จโนนผึ้ง หลวงปู่หมุน ปลุกเสก ( Update ใหม่ น. 48 )

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Supakiti, 3 ตุลาคม 2012.

  1. Supakiti

    Supakiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    5,926
    ค่าพลัง:
    +9,218
    รายการที่ 465

    พระสมเด็จโนนผึ้ง หลังยันต์ห้า ปี 2538 หลวงปู่หมุน ปลุกเสก

    ***** หายากกว่าสมเด็จโนนผึ้ง ปี 2540 หลายเท่า พุทธคุณสุดยอดเกินบรรยาย


    - สมเด็จวัดโนนผึ้ง หลังยันต์ห้า ถือเป็นพระเครื่องยุคเก่าที่หลวงปู่หมุนปลุกเสกไว้ เจตนาการสร้างดี ฝีมือออกแบบและแกะบล็อกแม่พิมพ์จากคณะศิษย์ " ชมรมศิษย์เก่าเพาะช่าง " จ.อุบลราชธานี สถาบันอันดับหนึ่งของเมืองไทยในเรื่องพุทธศิลป์

    มวลสารเองก็มากมายสุดยอด มีพิธีพุทธาภิเษก และปลุกเสกเดี่ยวโดยหลวงปู่หมุนหลายวาระ พระส่วนใหญ่แจกญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด ได้รับแจกจากทั้งจากหลวงพ่อประสาน และหลวงปู่หมุนท่านก็ได้นำติดตัวไปแจกลูกศิษย์ของท่านด้วย บางส่วนให้เช่าบูชา เพื่อหาทุนมาสร้างวัดโนนผึ้ง โดยหลวงปู่ตั้งราคาไว้ที่ 500 บาท ซึ่งสมัยนั้นถือว่าเป็นราคาที่ค่อนข้างสูงพอสมควร หลวงปู่บอกว่าเป็นพระเครื่องที่วิเศษ ต่อไปจะหายาก ให้บูชาไว้เถอะ

    พระสร้างและปลุกเสกตั้งแต่ปี 2537 แจกและให้บูชามาเรื่อยๆ สมัยก่อนคนยังไม่รู้จักพระของหลวงปู่ เลยไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไหร่ จะมีเฉพาะลูกศิษย์และคนศรีสะเกษที่เก็บไว้บูชา

    หลังจากที่หลวงปู่หมุนเป็นที่ศรัทธา และเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป ผู้คนก็เสาะแสวงหาพระเครื่อง ที่หลวงปู่ร่วมสร้างและปลุกเสก สมเด็จโนนผึ้งจึงเป็นที่รู้จักและมีการเสาะแสวงหากันเพราะความศรัทธาและความ ศักดิ์สิทธิ์ของพระสมเด็จโนนผึ้ง มีผู้คนจากต่างจังหวัดทั่วทุกภาค มาที่บ้านโนนผึ้ง เพื่อหาพระสมเด็จกัน มาขอบูชาจากชาวบ้านจนปัจจุบันแทบไม่มีเหลือในหมู่บ้าน จะเหลือเพียง คนที่หวงไว้บูชาคนละองค์สององค์เท่านั้น

    พระสมเด็จโนนผึ้ง หลังยันต์ห้า จัดเป็นพระเครื่องรุ่นแรกของหลวงปู่หมุน อย่างแท้จริง แต่ในหนังสือวัตถุมงคลหลวงปู่หมุน ลงพระสมเด็จโนนผึ้ง หลังยันต์นะ ปี 2540 เป็นพระรุ่นแรกของท่าน



    *** วาจาสิทธิ์ของหลวงปู่หมุน ที่ได้กล่าวไว้ก่อนละสังขาร ซึ่งลูกศิษย์และชาวบ้านต่างจดจำได้ติดหู คือ " ของๆฉันสร้างเองกับมือ ใครมีไว้บูชาจะ หมุนโชคหมุนลาภ ทำมาค้าขึ้น ไม่มีวันจน ประกอบสัมมาอาชีพใดก็รุ่งเรือง เจริญลาภยศสรรเสริญ จะมีชื่อเสียงหอมขจรขจาย ขอให้เป็นคนดี คิดดี ทำดี ละเว้นชั่ว คุณพระจะรักษา เทวดาจะคุ้มครอง แม้นว่าฉันจะตายไป ของๆ ฉันจะขลังกว่านี้อีกหลายร้อย หลายพันเท่า น้ำลาย ไอปาก ลมปราณที่ประจุลงไป ด้วยพลังจิตอันเข้มขลังของฉัน ย่อมเป็น หนึ่งบ่เป็นสอง ครบเครื่องเป็นองค์พระ ที่ดีทั้งนอก ดีทั้งใน ฝากไว้ในแผ่นดิน ให้เลื่องชื่อลือนาม ลือเรื่องถึงเมืองแมน "

    ***** พระสมเด็จโนนผึ้ง หลังยันต์ห้า เป็นพระที่กดมือเองของชาวบ้านและคณะศิษย์ พิมพ์ทรงจึงไม่สวยงาม เหมือนกดด้วยเครื่องครับ


    ..............................................................

    ชื่อบัญชี นาย สุภกิติ สุทธานุช

    ธ.กสิกรไทย สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ เลขที่ 720-2-55308-1

    Line : Supakitia

    .................................................................


    บูชา 2,200 บาท ค่าจัดส่งครั้งละ 50 บาท

    sam_4905-jpg.jpg sam_4913-jpg.jpg IMG_25630221_052212.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 มีนาคม 2020
  2. Supakiti

    Supakiti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    5,926
    ค่าพลัง:
    +9,218

แชร์หน้านี้

Loading...