เรื่องเด่น เปิดกรุพระดี.....สำหรับมีไว้บูชาอย่างแท้จริง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย หนุ่มเมืองแกลง, 16 มีนาคม 2012.

  1. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ใครอยากหามุมมองของตนเองในการพิจารณาพระเครื่องแบบต่างๆ ลองเข้ายูทูป หาข้อมูลที่คุณ “ธิ ท่าพระจันทร์”ลงไว้ เป็นเซียนพระหนุ่มใหญ่ที่มีมุมมองแหลมคม เพราะเรียนจบและฝึกงานมาด้านเครื่องกล การทำแม่พิมพ์ การหล่อการปั๊มโลหะ แม้แต่พระเครื่องหลวงพ่อกวยเขาก็รู้จริง มีเทคนิคการดูเป็นวิทยาการที่พิสูจน์ได้จริง แนะนำไว้ครับสำหรับคนที่สนใจ แล้วจะเข้าใจเองว่าอะไรคือจุดที่เป็นหลักในการพิจารณาเหรียญและพระเนื้อผงยุคเก่า
     
  2. พื้นทราย

    พื้นทราย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2015
    โพสต์:
    758
    ค่าพลัง:
    +629
    โอนค่าบูชาแล้วครับ รายการที่ 4095
    พระผงพรายลพ.เซ่ง รายละเอียดpmครับ
     
  3. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    เตรียมจัดส่งให้ในวันพรุ่งนี้แล้วครับ ขอบคุณมากครับ
     
  4. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,845
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่หนุ่มเมืองแกลง เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน และผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ทุกๆท่าน มาติดตามข้อมูลพี่หนุ่มเหมือนเดิมครับ
     
  5. ครุฑา

    ครุฑา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +3,089
    มากันแป๊บเดียว ของดีหมดเสียแล้วครับ นับว่าของดีของพี่หนุ่ม มีแฟนเพลงรอคอยบูชาเยอะ ลงวางแว๊บเดียวจริงๆ คงอยู่ที่จังหวะของคนนะ
    พูดถึงทำบุญกับพ่อแม่นี่ ถือเป็นเรื่องสำคัญของชีวิต พอมีของไปฝากคุณพ่อคุณแม่ได้ทาน ท่านน้ำตาไหลทุกที อย่างไรก็ต้องเกื้อกูลท่านไปตลอด หากเป็นคนดีและกตัญญูต่อพรหมและพระอรหันต์ของบุตร ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ คนกตัญญูมีแต่ความเจริญ คนอกตัญญูทำอะไรก็ไม่ได้ดี ทำไม่ขึ้น พระไม่ได้ว่าอย่างเดียว แต่ที่สังเกตเห็นในสังคม มันมักจะเป็นอย่างนั้นจริงๆ จะอ้อนวอนกราบไหว้ใครเป็นครูบาอาจารย์ เทวดาพรหมท่านก็ไม่ให้พร เจ้านายรับฟังมาท่านยังจะรับไว้ทำงานอีกเหรอ ฉะนั้นเป็นคนควรจะกตัญญูต่อพ่อแม่ ผู้มีพระคุณ ทั้งหลายท่านจะเจริญร่ำรวยมีฐานะมั่นคงอย่างแน่นอน
     
  6. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ที่ดีกว่าการไถ่บาปทั้งปวง ทั้งได้กุศลกว่าการวิ่งไปกราบพระดังๆ และทำได้ง่ายๆคือ การดูแลพ่อแม่ให้มีควาสุขในบั้นปลายของชีวิตท่าน ให้สักเสี้ยวหนึ่งของชีวิตแม้จะเป็นเวลาสั้นๆของท่านที่จะได้กินอิ่มนอนอุ่นกับลูกหลาน ได้ยิ้มอย่างมีความสุขใจอีกสักหนก่อนจะลาจากกันชั่วนิรันดร์ ตลอดทั้งชีวิตของคนเป็นพ่อแม่ล้วนผูกกับลูกและลูก และจะยาวนานไปจนกว่าลมหายใจสุดท้าย ผมกล้ารับรองในเรื่องนี้ว่าเป็นผลดีกับชีวิตอย่างแท้จริงและเห็นได้ชัดในชาตินี้ เรื่องดีๆที่ได้เกิดกับตัวเองและลูกหลานคนอื่นๆที่ได้กระทำดีต่อพ่อแม่แบบไม่ต้องลงโชว์คนในโลกโซเชียล แต่ลงบันทึกไว้ในใจตนอย่างภาคภูมิใจ ซึ่งทุกคนล้วนมีชีวิตที่ดีกว่าเดิมทั้งสิ้น

    ก่อนจะอาราธนาพระดีๆติดตัว ก่อนจะหวังในพระพุทธคุณ ก็ลองมองกลับไปที่พระแท้ในชีวิตตนเองก่อนสักนิด แล้วอะไรที่ขัดข้องก็จะบรรเทาลงได้บ้าง สำหรับวงการพระเครื่องนั้นมันซับซ้อนและมั่นใจได้ยากยิ่งกว่าวงการรถมือสอง ก่อนจะเดียงสารู้ความ ก็คงล้มลุกคลุกคลานกันมาก่อนทั้งนั้น แบบที่สวยครับพี่ ดีครับท่าน อยากได้ๆๆ ตามที่เห็นในหน้าสื่อต่างๆนั้น บางครั้งมันคือลิเก

    http://www.หลวงพ่อกวย.com/forum/index.php?topic=2624.150
     
  7. อย่าลืมฉัน

    อย่าลืมฉัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    889
    ค่าพลัง:
    +2,807
    21 วัน เหมือนผมมารอพี่หนุ่มเลยนะครับ

    ตอนแรกงงกับสายแนน พอกูเกิ้ล ขำเลย 55
    แล้วจะตอบ pm พร้อม ●●● นะครับ

    สวนผลไม้
    ดูจากรูปถ่ายแล้ว ลักษณะเป็นพันไร่ (ยิ้ม)
    สวนแบบนี้นอนบนพื้นหญ้า 3 นาที หลับเลย
     
  8. ครุฑา

    ครุฑา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    604
    ค่าพลัง:
    +3,089
    โอนเงินแล้วนะครับพี่หนุ่ม รายละเอียดทาง pm
     
  9. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ผมจัดเตรียมไว้ให้ในวันพรุ่งนี้แล้วครับ ขอบคุณมากครับ
     
  10. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ถ้ามีสวนผลไม้พันไร่ คงไม่เป็นอันทำอะไรกันแล้วครับในแต่ละวัน กว่าจะสบายคงเหนื่อยตายเสียก่อนแน่นอน เพียงมีแค่นิดหน่อยครับเพราะมัวแต่ปลูกยางเสียมากกว่า แต่ระยะสามปีมานี้บางอย่างมันโตแบบก้าวกระโดด จากส่งออกเล็กๆก็ขยับมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว ที่เลี่ยงไม่ได้คือเหนื่อยทั้งกายและใจ ว่างๆ
    วันไหนลองไปนอนใต้ต้นทุเรียน แล้วจะรู้ว่าหลับไม่ลงจริงๆ
     
  11. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    หากไม่นับ "หลวงปู่ศุข เกสโร" วัดปากคลองมะขามเฒ่าแล้ว "หลวงพ่อกวย ชุตินธโร" ถือว่าเป็นหนึ่งในยอดพระคณาจารย์ชื่อดังแห่งเมืองชัยนาท ที่นักเลงพระเครื่องยกนิ้วให้เช่นกัน ด้วยวัตถุมงคลของท่านไม่เป็นสองรองใคร ไม่ว่าจะออกตรงวัดหรือต่างวัด ปัจจุบันมีราคาเล่นหาเพิ่มขึ้นมากทั้งสิ้น นอกจากประสบการณ์มากมายเกินบรรยายแล้ว ชื่อชั้นคุณงามความดีและพลังเวทย์วิทยาคมของหลวงพ่อกวย เป็นหัวใจสำคัญทำให้พระเครื่องของท่านเป็นที่เล่นหาของบรรดาลูกศิษย์ อย่างเช่น "พระเครื่องชุดวัดหนองอีดุก" อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นวัดที่ท่านได้อุปถัมภ์มาตลอด พระเครื่องที่ท่านสร้างเพื่อช่วยเหลือวัดนี้มีมากเเละมีหลายพิมพ์ ทั้งเนื้อดินเเละเนื้อผงเเบบต่างๆ ซึ่งบางพิมพ์ราคาแพงเกินครึ่งแสนบาทไปแล้ว

    พระชุดวัดหนองอีดุก จัดเป็นพระของหลวงพ่อกวย ที่ไปออกช่วยวัดของลูกศิษย์ของท่านคือ "พระอาจารย์แสวง วัดหนองอีดุก" ซึ่งเป็นศิษย์ที่เคยเรียนอาคมกับท่าน มีความเคารพในหลวงพ่อกวย แต่พระอาจารย์แสวงท่านก็เป็นศิษย์หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ วัดท่าซุง เรียนกรรมฐานในแนวทางของหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เป็นศิษย์ฝึกมโนมยิทธิ ตั้งแต่สมัยหลวงพ่อฤๅษีลิงดำยังอยู่วัดหัวตะพาน จังหวัดชัยนาท ภายหลังหลวงพ่อฤๅษีลิงดำย้ายมาอยู่วัดปากคลองมะขามเฒ่า ก็ได้ติดตามมาเรียนวิชาเพิ่มเติมกับท่าน

    เมื่อครั้งผูกพัทธสีมาอุโบสถ วัดหนองอีดุก เมื่อปี 2515 มีการสร้างพระเครื่องประกอบด้วยเหรียญหลวงพ่อพระพุทธชัยนาท และพระเครื่องต่างๆ มีทั้งพระสังกัจจายน์ พระพุทธพิมพ์เล็บมือ พระพิมพ์โมคคัลลาน์สารีบุตร (องค์ใหญ่) พิมพ์พระปางป่าเลไลยก์ พระสรรค์ข้างเม็ดพิมพ์ต่างๆ พระพิมพ์แหวกม่านข้างเม็ด พระสมเด็จข้างเม็ด เป็นต้น พระเครื่องต่างๆเหล่านี้ได้รับการปลุกเสกพิธีใหญ่ที่วัดหนองอีดุก มีพระเกจิอาจารย์ดังหลายรูปร่วมอธิษฐานจิต เช่น หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม, หลวงพ่อฤๅษี ลิงดำ วัดท่าซุง และพระอาจารย์ฝุ่น (เตี้ย) วัดสามเอก เป็นต้น

    พระเนื้อผงทั้งหมด เป็นพระที่สร้างจากมวลสารมีส่วนผสมผงและของศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อกวย และได้รับการปลุกเสกจากหลวงพ่อกวยมาก่อนหน้านั้นแล้วเป็นอย่างดี แม้เป็นพระที่ออกนอกวัด แต่ท่านตั้งใจทำ+ตั้งใจเสก เพื่อช่วยพระอาจารย์แสวงหาเงินเข้าวัด พระเนื้อดินนี้ผสมผงวิเศษและยังมีดีของสัตว์ ซึ่งเชื่อกันว่าดีนี้ใช้ในทางแก้อาถรรพ์ คนทำมาหากินไม่ขึ้น อยู่ไม่ติดที่ โดนทำคุณไสย ค้าขายฝืดเคือง เป็นคนต้องอาถรรพ์ต่างๆ พวกดีสัตว์ที่ปลุกเสกแล้วนี้สามารถช่วยให้เรื่องร้ายๆคลายลงได้ หลายคนที่เป็นนักเล่นหลวงพ่อกวยรุ่นเก่า ต่างออกความคิดเห็นว่า เนื้อพระมีสีอมเขียวปนม่วงแดง เป็นกระแสอยู่ในเนื้อพระเนื่องจากผสม "ดีปลาดุก" แต่ความจริงแล้วดีสัตว์ที่ใส่ลงไปแน่ๆนั้น จากการสอบถามผู้รู้และสนใจค้นหาข้อมูลของหลวงพ่อกวยมาแต่เก่าก่อน ได้บอกข้อมูลไว้ว่า ดีสัตว์ที่เป็นมงคลใช้แก้อาถรรพ์ที่ทางสถานที่พัก หรือบุคคลที่ต้องอาถรรพ์นั้น ประกอบจากดีสัตว์มงคลหลายชนิด เช่น ดีเต่า, ดีงูเหลือม, ดีเสือ, ดีหมี และดีไก่ดำ เป็นต้น

    ทั้งนี้ตำราโบราณกล่าวว่า การที่ใช้ดีสัตว์เหล่านี้ ก็ให้ผลแตกต่างกันไป "ดีเต่า" เพราะเต่าเป็นสัตว์อายุยืน ดีทางสุขภาพร่างกาย ให้มีอายุยืนยาว อยู่รอดปลอดภัย "ดีงูเหลือม" งูถือว่าเป็นสัตว์นอนกิน ดีทางโชคลาภ เวลากินแล้วอิ่มนาน เก็บรักษาทรัพย์ไว้อยู่มั่นคง ยืนยาวนาน เหมือนกับงูเหลือมกินอาหารครั้งเดียวอิ่มไปหลายวัน เปรียบได้ว่าทรัพย์สินที่หามาได้ จะอยู่ได้ยืดยาวนาน

    "ดีเสือ" ดีทางปกป้องคุ้มกัน ภูตผีปีศาจยำเกรง มีอำนาจวาสนา ผู้คนทั้งรักทั้งยำเกรง เหมือนดั่งเสือ ไปไหนคนก็กลัวเกรง แต่ก็อยากเห็น ซึ่งเป็นข้อดี เป็นอาถรรพ์ของตัวเสือ "ดีหมี" ดีทางทรหดอดทนเข้มแข็ง ผู้ที่มีดีหมีนี้ จะดีเปรียบได้ดั่งพญาหมี อดทนเข้มแข็ง ผู้คนยำเกรง "ดีไก่ดำ" ดีทางทำมาหากิน ไปหากินที่ใดก็ได้ ไม่อดไม่อยาก ดีทางค้าขาย

    "พระเครื่องชุดวัดหนองอีดุก" สมัยก่อนยังพอพบหากันได้บ่อยครั้ง แต่ปัจจุบันผู้ที่รู้ข้อมูลลึกๆต่างเสาะหาไขว่คว้ามากันครอบครอง ด้วยว่าวันหน้าจะต้องแพงอย่างแน่นอน เพราะท่านตั้งใจทำมาก พิถีพิถันทั้งมวลสารและการปลุกเสก และยิ่งดีเป็นเท่าทวีคูณเมื่อได้รับการปลุกเสกโดยศิษย์เอกของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค นั่นคือ "หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ" พระอรหันต์ที่มีบารมีสูงยิ่ง แม้แต่หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค ยังออกปากบอกว่า "ท่านไม่ธรรมดา มีบารมีสูงส่งมาก" เป็นการปลุกเสกร่วมกันระหว่างหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ เป็นพระอริยะเจ้าฝ่ายบุญฤทธิ์อย่างสูง ได้ปลุกเสกร่วมกับหลวงพ่อกวย พระอริยเจ้าฝ่ายอิทธิฤทธิ์อย่างสูงยิ่ง ซึ่งถือว่าเป็นพระอมตเถราจารย์เป็นเอกทางอาคมไสยเวทย์ ที่ไม่เป็นสองรองใครในแผ่นดิน แม้แต่หลวงปู่ดู่วัดสะแก ยกย่องว่าหลวงพ่อกวยนี้เก่งเหลือเกิน ท่านไม่ใช่พระธรรมดา

    พระเครื่องวัดหนองอีดุกนี้ เป็นเพียงรุ่นเดียวที่ได้รับการปลุกเสกผสานพลังทั้งบุญฤทธิ์และอิทธิฤทธิ์ เป็นพระเครื่องที่ไม่ธรรมดาแน่นอน การปลุกเสกพระเครื่องของหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ หลายท่านคงทราบดีว่าท่านไม่ได้เสกเอง ท่านจะใช้พลังจิตอัญเชิญบารมีขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระอรหันต์เจ้าและพระอริยเจ้า ตลอดจนองค์พรหม องค์เทพเทวาต่างๆมาปลุกเสก ทำให้ของที่ท่านเสกหรือผ่านการเสกจากท่านจะมีความขลังศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีการเสื่อมสูญสลายชั่วกัลป์ จึงอย่าได้มองข้าม เพราะต่อไปจะเป็นพระดีอมตะในชุดของหลวงพ่อกวย หลายคนก็พบเห็นแล้วว่าพระเครื่องชุดนี้ดีมีประสบการณ์มาก ปัจจุบันนี้ไม่ว่าพระพิมพ์ใดของวัดหนองอีดุก หากได้พบเจอไม่ว่าที่ไหนที่เป็นของแท้ๆ ก็อย่าได้เฉยเมยปล่อยให้ผ่านไป เพราะวันหน้าจะหาง่ายๆไม่ได้อีกแล้ว
     
  12. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    มีคนสอบถามวิธีการอาราธนาและอธิษฐานพระเครื่องกันมาหลายราย จึงขอตอบรวมไว้ตรงนี้เลยครับ

    " หลังจากน้อมจิตอัญเชิญครูบาอาจารย์ และกล่าวสวดคาถาตามที่แต่ละคนมีอยู่แล้ว เรื่องสำคัญที่สุดในการอาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก็คือ "พลังจิต" ของตัวเราเอง เพราะพลังจิตที่แน่วแน่มีสมาธิเป็นหนึ่งเดียวนั่นคือ แรงส่งมหาศาลที่จะนำแรงอธิษฐานในการบูชาให้ได้ผลตามที่มุ่งหวัง พลังจิตเป็นพลังธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่และในตัวเราทุกคนนั้นมีอยู่แล้ว แต่จะมีมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับพื้นฐานจิตเดิม ที่มาจากกรรมดีที่เคยทำมาหรือมีกรรมร่วมกันมา

    การขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่จะดลบันดาลให้ประสบความสำเร็จนั้น ต้องขออย่างมีสติมั่นคง ในขณะที่กำลังขอพรอยู่นั้น เราต้องรวมจิตให้มีพลังเพื่อเชื่อมบุญต่อกับท่านเหล่านั้น เวลาอธิษฐานขอต้องมีจิตที่ศรัทธามั่น สักการะด้วยความเลื่อมใสปิติยินดี หลังจากนั้นต้องคิดดี ปฏิบัติดีอยู่ในศีลธรรม ความสมหวังในสิ่งที่ปรารถนาจะเกิดขึ้นตามมาเอง อย่าไปคร่ำเคร่งกับบทสวดมากมาย มุ่งทำใจให้สงบนิ่งมากที่สุดจะเห็นผลได้ชัดเจน "
     
  13. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,845
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่หนุ่มเมืองแกลง เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน และผู้ที่เคารพและศรัทธาหลวงพ่อชาญณรงค์ อภิชิโต ทุกๆท่าน มาติดตามข้อมูลพี่หนุ่มเหมือนเดิมครับ
     
  14. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ขอโชว์...พระพุทธพิมพ์สามเหลี่ยมซุ้มไข่ปลา ของหลวงพ่อกวย

    พิมพ์นี้เป็นพระเนื้อดินผสมผงแบบหายากครับ มีเนื้อที่พบเห็นอยู่ 3เนื้อคือ เนื้อแบบพระแหวกม่าน, เนื้อผงใบลานและเนื้อดินผสมผง พระพิมพ์นี้หลวงพ่อกวยท่านได้สร้างขึ้นเองจากแม่พิมพ์เดิมของท่าน ท่านกดพิมพ์เองและยังได้นำไปออกให้คนทำบุญที่วัดหนองอีดุกด้วยครับ.. และองค์นี้เป็นเนื้อแหวกม่านตัวจริงทั้งองค์ มีเคลือบแชลแล็คโบราณมาเดิมๆ สภาพสวยระดับประกวด พิมพ์นี้เมื่อคราววัดหนองอีดุกเปิดกรุให้บูชาเมื่อหลายปีก่อนก็ตั้งราคาไว้ถึงองค์ละ5,000.บาท องค์นี้เดิมก็เป็นของคนที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับวัดหนองอีดุกโดยตรงและกรุณาแบ่งให้มาครับ จึงนำมาลงไว้เพื่อร่วมกันเรียนรู้พระดีหายากของหลวงพ่อกวยอีกพิมพ์หนึ่ง

    แม่พิมพ์ของพระผงบางพิมพ์ของวัดหนองอีดุกเช่นพิมพ์สมเด็จ พิมพ์แหวกม่าน ได้ถูกยืมไปกดสร้างพระให้วัดอื่นๆด้วยเช่นกัน เช่นวัดดาวเรือง แต่จะต่างกันที่ของวัดดาวเรืองจะมีรูปดาวด้านหลัง และเนื้อดินต่างกันเล็กน้อย บางคนก็นำมาฝนรูปดาวออกจนเป็นหลังเรียบ เพื่อจะให้เป็นของวัดหนองอีดุกที่มีราคาค่านิยมกว่ากัน
    นางพญาข้างเม็ด-1.jpg นางพญาข้างเม็ด-2.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    ลงให้ชมพระพิมพ์ที่หลวงพ่อกวยกดสร้างเอง ที่มีเนื้อหาแบบพระพิมพ์แหวกม่าน และนำไปให้วัดหนองอีดุกออกให้คนบูชา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    4126 พระสมเด็จไข่ปลาข้างเม็ด วัดหนองอีดุก สภาพใช้ ราคาเบา
    เป็นเนื้อดินผสมผง ผสมดีสัตว์ทั้ง5อย่าง ยังเป็นของน่าใช้บูชามาก

    optimus prime จองบูชาแล้ว

    ลพ.กวย -7-1.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2019
  17. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    4127 สมเด็จแหวกม่านหลังเรียบ วัดหนองอีดุก เนื้อดินผสมผงใบลาน
    เป็นพิมพ์ที่นิยมกันมาก มีสภาพสวยสมบูรณ์ ขนาดกำลังดี1.8 cm x 2.5 cm

    optimus prime จองบูชาแล้ว
    ลพ.กวย -5-1.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 กุมภาพันธ์ 2019
  18. หนุ่มเมืองแกลง

    หนุ่มเมืองแกลง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2007
    โพสต์:
    32,522
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +210,857
    4128 พระสรรค์นั่งพิมพ์ใหญ่นิยม เนื้อดินเผา สภาพสวยราคาเบา

    vij จองบูชาแล้ว
    ลพ.กวย -21-1.jpg
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2019
  19. optimus prime

    optimus prime เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    921
    ค่าพลัง:
    +2,300
  20. optimus prime

    optimus prime เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    921
    ค่าพลัง:
    +2,300

แชร์หน้านี้

Loading...