สร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะรับมอบพระกรุลำพูนอายุ๕๐๐-๗๐๐ ปี

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย :::เพชร:::, 13 มีนาคม 2008.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    โมทนาบุญด้วยครับ ทางร้านส่วนมาก หากจะประหยัดและได้คุณภาพด้วย เขาจะรับขั้นต่ำที่ ๑๐๐ แผ่น หากเป็น CD 17 บาท DVD แผ่นละ 30 บาท นี่คือราคาแบบ ๑๐๐ แผ่น หากไปทำแบบ ขั้นต่ำสุดที่ ๔ แผ่น หากเป็น CD ตกแผ่นละ ๑๐๐ บาททีเดียว ช่วงห่างๆกันมากครับ และที่สำคัญของการสั่งทำ CD+DVD นี้ ปัจจัยอื่นที่จะเราต้องเสียเงินเพิ่มขึ้นคือ การ Screen แผ่น ทำ Art Work ให้ คิด ครั้งละ ๒๐๐ บาท หากครั้งต่อไป ใช้แบบเดิมเดิมอีกก็เท่าเดิมครับ นี่ยังไม่รวมการ screen แผ่นนะครับ และปกใส่หน้าตลับ CD+DVD ก็ต้องคิดเพิ่มไปอีกราคาหนึ่งด้วย สุดท้ายคือ กล่องใส่ CD+DVD มีหลายแบบ หากถูกสุดคือจะเป็นแบบพลาสติกที่ตกแตกครับ แบบดีที่สุดแพงสุดก็เป็นแบบที่ผมใช้อยู่ครับ ตกที่ ๖ บาทต่อกล่อง ต้นทุนขั้นต่ำต่อชุดอยู่ที่ ๑๐๐ บาทเข้าไปแล้ว หากสั่งขั้นต่ำที่ ๑๐๐ ชุด ทั้งนี้ยังไม่รวม Art Work อีก ๒๐๐ บาทครับ แนะนำว่า ควรจะจัดทำ Art Work ไปในแผ่นCD ของเราก่อนจะประหยัดตรงนี้ไปได้มากครับ อื่นๆอยู่ที่การเจรจาต่อรองกับคนที่จะลงมือทำ Art Work ให้เรา ที่สำคัญคือพูดโน้มน้าวให้เจ้าของร้านทราบว่า นี่คือบุญธรรมทาน เหมือนเขาได้ร่วมบุญนี้ในตัวอยู่แล้ว...

    บุญธรรมทานนี้เป็นบุญละเอียด ต้องใช้กำลังใจ กำลังทรัพย์สูง แต่ได้ผลโดยตรงกับผู้ปฏิบัติครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 มีนาคม 2008
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เป็นCD+DVD ที่พี่ปรีชา พึ่งแสง ผู้ซึ่งหลวงพ่อท่านมอบหน้าที่การเผยแผ่ธรรมให้เป็นผู้ที่จัดทำ ได้บันทึกไว้ท้าย CD+DVD ถึงลิขสิทธิ์นี้ไว้ครับ หากเพื่อการค้า เราก็ไม่สมควรทำครับ หากเพื่อเป็นธรรมทาน ๑๐๐ % ก็ขอโมทนาด้วยครับ เพียงแต่ว่า การมอบครั้งนี้เป็นบุญเกี่ยวเนื่องกับการสร้างบุษบกประดิษฐานพระโมคคัลลานะ จึงนำกรรมฐานที่เกี่ยวเนื่องกับพระโมคคัลลานะมามอบเป็นธรรมทานแด่ทุกท่านที่เป็นเคยตั้งจิตเป็นสาวกของพระโมคคัลลานะ หรือเกี่ยวเนื่องกันมาที่มีจิตที่มีปฏิปทาเช่นกันได้มาพบหลักธรรมข้อนี้ ดังนั้นผมบอกไม่ได้ว่า จะเหมาะกับจริตทุกท่านหรือไม่หากได้นำไป copy ต่อๆกันไป ตราบเท่าที่ใจเรายังรู้สึกผิดอยู่ รู้สึกว่ายังสงสัยว่าได้ทำผิดหรือไม่อยู่ แบบนี้ผมแนะนำว่า อย่าได้กระทำจะดีกว่า เพราะบุญผสมบาปนั้นจะทำไม่ขั้นครับ เพราะเป็นบุญเฉพาะเรื่อง...เหมือนเราสั่งตัดกางเกงที่เราใส่เฉพาะตน ผู้อื่นมาสวมใส่ อาจจะไม่พอดี...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2008
  3. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder id=post1045324 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 10:48 AM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#264 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>offerrer<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1045324", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 10:48 AM
    วันที่สมัคร: Feb 2008
    ข้อความ: 16 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 237 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 109 ครั้ง ใน 15 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 0 [​IMG]





    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1045324 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    แล้วไม่นำพระบูชาปางเปิดโลกมาให้ชมกันบ้างหรือครับ รู้สึกว่าเหมาะเจาะลงตัวพอดีมากๆเลยครับ

    โมทนาสาธุครับ
    มาเปิดประเด็นอีกแล้วเรา



    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    มีคนมาเปิดประเด็นเพิ่มแล้วนะครับ(ping-love
    <!-- / message --><!-- sig -->


    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ความสวยงามของพุทธศิลป์ของพระกรุลำพูนชุดนี้มีพร้อมครับในพิมพ์ทุกพิมพ์ ผมคิดว่าหากได้เห็นกันครบทุกพิมพ์ สงสัยจะลืมกันไม่ลง ไว้ช่วงอาทิตย์หน้า หากผมจัดการธุระของผมเรียบร้อยไปบ้าง จะ Post ภาพพระกรุลำพูนที่หาพบได้ยาก ถึงหายากที่สุดให้ได้ชมกัน ผมมีเพียงอย่างองค์ ๒ องค์ ๓ องค์เท่านั้น เช่นพระกาบกล้วย พระสาม พระสิบสอง พระสิบแปด พระรอดหลวง พระคงพิมพ์พิเศษ พระรอดขนาดใหญ่มากเท่าแขน เป็นพระที่ตั้งประดิษฐานตามซุ้มพระเจดีย์

    ผมได้เคยเปิดรอบพิเศษให้กับเพื่อนๆพี่ๆน้องๆคณะพระวังหน้าไปแล้ว ราวๆเดือนที่แล้ว เพียง ๑๑ องค์เท่านั้น เพราะเหตุว่าเป็นเพื่อน พี่ น้องที่คบหากันมาได้ระดับหนึ่ง รู้ใจกัน และช่วยเหลือส่งเสริมกัน และกัน เป็นพี่เป็นน้อง เป็นเพื่อนกันเรียกว่าสนิทใจ ผมไม่ได้บอกว่า เขาดีที่สุด แต่เพราะช่องว่างระหว่างเรามีน้อยที่สุด มีหลักการที่เดินร่วมทางกันได้ โดยที่เราไม่รู้สึกอึดอัด ก็ไม่มีอะไรจะมอบให้ จึงรู้สึกว่าอยากมอบสิ่งดีๆให้ก็เท่านั้นครับ และอีกอย่างผมก็ต้องการช่วยเผยแพร่กระทู้นี้ เพราะเป็นของจริง เรื่องจริง ที่ต้องเข้าไปเรียนรู้ ดังนั้นหากท่านใดที่เดินกันคนละเส้นก็ถือว่ายังไม่ได้รับโอกาสพิเศษนี้ก็เท่านั้นเองครับ หมั่นเข้าไปกระทู้พระวังหน้าบ่อยๆ เมื่อวาระมาถึงก็มีโอกาสได้รับของดี เป็นมงคลกันครับ ผมอยากจะเปิดกระทู้ต่างหาก คุณหนุ่มก็ขอไว้ว่าให้โอกาสกับกระทู้พระวังหน้า...ก่อน ผมก้เห็นด้วยตามนั้น เร็วๆนี้ ก็จะนำดวงตราพระราชลัญจกรมังกรฮก เนื้อพระธาตุ ออกให้ทำบุญเพื่อสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา ขององค์ในหลวงเพื่อโดยเสด็จพระราชกุศล และเพื่อเป็นการเร่งบารมีของผม และทุกท่านร่วมกัน..


    ดังนั้นท่านใดอยากทราบว่า พระเปิดโลกพิมพ์ทรงเป็นอย่างไร คงต้องรบกวนเปิดดูกระทู้พระวังหน้าไล่ดูเอาราวๆ ๓๐ หน้าหลัง คาดว่าน่าจะพบสิ่งที่อยากรู้กันครับ
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    (good) (smile) (deejai) (ping) (ping-love
    พระบูชาวังหลวงนะครับ องค์นั้นสวยมากนะครับ
    โมทนาสาธุครับคุณเพชร (y)
     
  5. hongsanart

    hongsanart เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,332
    ค่าพลัง:
    +10,468
    ขอรับ CD&DVD 1ชุดค่ะ
    หงสนาถ ประชากิตติกุล
    63 ถนนนครใน ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา 90000
    อนุโมทนาสาธุค่ะ
     
  6. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    รับทราบครับพี่อ้อย
     
  7. yosshi

    yosshi สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +19
    จะทำตามคำแนะนำครับ (good)

    แล้วก็ รอติดตามอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองหริภุญไชย อยู่นะครับ
    เพราะเดิมทีตั้งใจอยู่แล้วว่าภายในปีนี้ จะหาเวลาไปสักการะที่พระธาตุหริภุญไชย หากได้อ่านเรื่องราว เมื่อถึงเวลาเดินทางไปคงจะได้ซึบซับบรรยากาศทางประวัติศาสตร์เป็นอย่างดี
     
  8. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
  9. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    ๓. CD+DVD ๗๘ ชุด มอบให้เพื่อนๆทุกท่าน วันละ ๔ แผ่น ผู้แจ้งความประสงค์ในกระทู้ก่อนจะได้รับสิทธิ์นั้นก่อน เพียงท่านละ ๑ ชุดเท่านั้น(ผู้ที่ได้รับแล้วขอความกรุณา โปรดอย่าได้แจ้งการขอรับซ้ำนะครับ อยากให้ได้รับกันครับ)โดยแบ่งเป็นรอบเวลาดังนี้ หากเวลาของกระทู้ทั้ง ๒ ตรงกันให้ถือว่ากระทู้พระเครื่องเป็นอันดับ ๑ ก่อนครับ เพื่อความเข้าใจตรงกัน

    ช่วงบ่ายเวลา ๑๕.๐๐-๑๗.๐๐ น. มอบให้ ๒ ชุด


    เอ สามโมงแล้วใช่ไม๊ค่ะ
    ขอรับ CD+DVD หนึ่งชุดค่ะ
     
  10. kato_king

    kato_king เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    232
    ค่าพลัง:
    +287
    ขอรับ CD+DVD 1 ชุดครับ (รอบบ่าย)
    โมทนาบุญด้วยครับผม...

    ...รายละเอียดส่งให้ใน PM นะครับ...
     
  11. ROJKAJORN

    ROJKAJORN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,144
    ค่าพลัง:
    +5,350
    ได้โอนเงินผ่านATM ธ ทหารไทย สาขารพ ภูมิพล เป็นเงิน 500 บาท เมื่อเวลา 14.24 น เพื่อร่วมทำบุญกับคุณทุกรายการนะครับ และขอบูชาพระธาตุส่งมาที่ นพ ศุภชัย โรจน์ขจรนภาลัย กองอายุรกรรม รพ ภูมิพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพ 10220 ขอโมทนา
     
  12. dragonlord

    dragonlord เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    541
    ค่าพลัง:
    +1,541
    ขอบูชาเพิ่มนะค่ะ
    มอบพระรอดลำพูน พิมพ์ใหญ่ จำนวน ๑๐ องค์(หมายเลข K16-K25)+CD+DVD จำนวน ๑๐ ชุด จัดเป็นชุดๆละ ๓,๐๐๐ บาท เพื่อร่วมสร้างบุญธรรมทานและCD+DVD จำนวน ๙๙ ชุด และค่าจัดส่ง EMS แก่ผู้ร่วมบุญทุกท่านจนกว่าจะจัดส่งพระเครื่องจะแล้วเสร็จ
    ขอรับองค์ K-19 ค่ะ

    จริงๆมองท่านมาตั้งแต่เริ่มแล้วค่ะ องค์นี้เลย แต่เผอิญว่า จิตใจโน้มไปทางพระร่วง และ พระแม่จามเทวี ก็เลย พยายาม ไม่สบตาท่านค่ะ
    แต่วันนี้ คุณเพชร post อีกรอบ ก้เลยได้มองท่านอีกรอบค่ะ สงสัยท่านรอ เราอยู่แน่ๆเลย
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    <TABLE class=tborder id=post cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">[​IMG] วันนี้, 03:15 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>kato_king<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 03:26 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2007
    ข้อความ: 69 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 150 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 426 ครั้ง ใน 67 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 44 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_ style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->---ขอรับ CD+DVD 1 ชุดครับ (รอบบ่าย)---
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->ขอรับ CD+DVD 1 ชุดครับ (รอบบ่าย 18/03/51)

    ที่อยู่ครับ...
    ....

    อนุโมทนาบุญกับมหาบุญนี้ด้วยนะครับ
    ขอบคุณมากครับ...
    <!-- / message --></TD></TR></TBODY></TABLE>


    น้อง bht ด้วยครับที่ขอจอง CD+DVD เข้ามาทาง PM
     
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    มอบ CD+DVD ธรรมทาน นี้ให้คุณ dragonlord และคุณ kato_king ในรอบบ่ายนี้ท่านละ ๑ ชุด

    ส่วนน้อง bht พี่มอบให้ใน quota ของรอบเช้าแล้วกันครับ
     
  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    รายชื่อที่ updated มอบ CD+DVD เป็นธรรมทานจำนวน ๑๗ ท่าน หากท่านใดรายชื่อตกไป ต้องขออภัยด้วย และโปรดได้แจ้งเข้ามาเพิ่มทางPM หรือที่หน้ากระทู้ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เอาไว้ถึงคราวลงเรื่องพระรอด จะทราบที่มาเองว่า ทำไม พระองค์น้อยถึงมีราคาสูงมากนักขนาดนี้ ไม่ได้เกี่ยวกับขนาดครับ แต่เกี่ยวกับความนิยม อิทธิคุณ และเรื่องราวความเป็นมา มีใครซักกี่ท่านจะทราบว่า การสร้างพระรอดนั้นมีที่มาจากตำแหน่งแห่งที่ของเมืองหริภุญชัย และจุดต่างๆบนองค์พระบางส่วนนั้น คือที่ตั้งของวัดสำคัญๆ เช่นวัดพระคงฤาษี วัดมหาวัน วัดประตูลี้ วัดดอนแก้ว...ประจำตามทิศต่างๆ ความพิสดารของพระเครื่องลำพูน จึงนับว่าเกินกว่าสติกำลังปัญญาของมนุษย์ทั่วไปในปัจจุบันมากมายนักที่จะคาดคิดถึง...
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ปกติเซียนจะไม่รับรอง เพราะเหตุของผลประโยชน์และการขนขวายหาความรู้ แต่ผู้ที่รู้จริงๆ จะรีบไขว่คว้าไว้ เป็นธรรมดาครับคุณเพชร

    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  18. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ถ้าจะเล่ากันถึงอิทธิคุณ ประวัติ และเหตุ การจัดสร้างนี่ต้องให้ท่านเพชรครับ บรรยายได้เยี่ยมครับ ตามความเห็นผมแต่ละพิมพ์ก็มีเหตุและผลที่ต่างกันครับ อย่างพระรอดก็จะเป็นอีกแบบครับ ผมเพียงมองในรูปศิลปของที่มีอายุมากกว่า 500ปีขึ้นไปก็อิ่มแล้วครับ ส่วนเรื่องอื่นๆที่เป็นอจินไตยนั้น ผมพยายามหลีกเลี่ยงครับ ผมกลัวว่าหากบอกไป คงจักมีไม่เพียงพอครับ เอาเป็นว่าถ้าหมดลงผมจะมาเล่าเสริมให้ทราบกันครับ(บอกได้เพียงเกี่ยวกับการสอบ o-net a-netครับ)ผมเสริมนิดครับว่าเป็น 1ใน4องค์ที่ผมให้ ผบ.ผมห้อยประจำครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2008
  19. chaipat

    chaipat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2007
    โพสต์:
    1,282
    ค่าพลัง:
    +11,099
    พระ กับการสอบ

    ไม่เห็นเกี่ยวกันนะครับ

    ที่ผ่านมาผมใช้หัวมาก่อน

    แต่ถ้าเป็นกำลังใจก็ดีครับ

    สาธุครับ
     
  20. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ถึงเวลาจะทราบเองว่าเกี่ยวยังไงครับ ถามหลังไมค์ยังไงก็ไม่บอก อ่ะครับ555
     

แชร์หน้านี้

Loading...