ร่วมทำบุญบูชา สำเร็จสิทธิพระที่นั่งมหาบัลลังก์(ปรารถนาเป็นหนึ่งกุณฑธานเถระ) พ่ออาจารย์พล

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย คุรุปาละ, 12 ตุลาคม 2014.

  1. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    แจ้งการส่ง EMS
    พี่ศิระ ER 8324 1117 1 TH

    พี่นวรัตน์ ER 8324 1118 5 TH

    พี่ปฏิภาณ ER 8324 1119 9 TH
     
  2. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    แจ้งข่าว
    ใครที่ถามเกี่ยวกับตะกรุดเวทย์สวรรค์ไว้ก็ดำเนินการถามให้แล้ว พรุ่งนี้ก็ติดตามกันนะครับกับวาระพิเศษไซด์พิเศษในขนาดพกพาได้ ซึ่งผมเรียกว่าไซด์มินิ

    มินิที่นี้ก็ไม่ได้จิ๋วนะ แต่ก็ตกสามถึงสี่นิ้วอยู่ ห้อยคอกำลังดี ซึ่งแน่นอนว่าพ่ออาจารย์ท่านบอกว่าไม่ทำอีกแล้วชาติสำหรับไซด์พกพาและเป็นตัวเต็มสูตรเช่นนี้ เพราะลำพังของเดิมที่ว่าใหญ่ก็ลงยากมากแล้ว พอมาตัวนี้ยากคูณห้าคูณสิบเพราะท่านต้องจารบีบอีดอักขระอาศัยความชำนาญเวทย์สวรรค์โดยเฉพาะ

    ท่านว่าเหนื่อยเเละเปลืองปราณมากที่สุด ไม่มีความอดทนจริงๆทำไม่ได้แน่นอน แล้วที่สำคัญชุดนี้ท่านยังทำจากตะกั่วขอมโบราณพันปีที่รีดเก็บไว้อีกซ้ำยังถักเชือกคลุกผงเต็มสูตรเหมือนดอกใหญ่ เรื่องความขลังผมไม่ขอพูดแล้วกันถ้าตั้งใจอ่านกันดีๆจะรู้ว่ามีอะไรที่ดอกใหญ่ไม่มี ทั้งนี้ซึ่งเมื่อขนาดลดลงก็จะให้บูชาในราคาที่ลดลงเกินครึ่งเช่นกัน และที่สำคัญมีเพียงไม่กี่ดอกต้องติดตามกันดีๆหมดแล้วหมดไปไม่มีรุ่นสอง ท่านว่าตะกรุดเวทย์สวรรค์นั้นล้วนแต่มีเจ้าของทุกดอก ถือว่าเป็นของดีรับวันสงกรานต์กับเจ้าของที่ทันเห็นทันจองกันจริงๆ
    ;)

    296fdde1cd55120c40233d6fb1e12327-d25vj52.jpg
     
  3. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    อรุณสวัสดิ์ครับ

    เดี๋ยววันนี้จะลงเรื่องจองตะกรุดเวทย์สวรรค์ให้นะ
     
  4. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดเวทย์สวรรค์สารพัดขอ(ชุดพิเศษเนื้อกั่วขอมโบราณลงถม )

    หนึ่งในวิชาพระเวทย์เเต่โบราณ วิชาขั้นสูงสุด ที่หาคนรู้ได้ยาก คนศึกษาได้ยากเเทบจะหายสาบสูญไปเเล้ว

    วิชาทำตะกรุดนี้ถือเป็นการทำตะกรุดครูอีกประเภทของพ่ออาจารย์ที่ว่าด้วยวิชาในหมวดของพระเวทย์สวรรค์ซึ่งเป็นวิชาพระเวทย์เเต่โบราณกาล ปกติท่านจะไม่โปรดนำมาทำมาใช้ซักเท่าไหร่ วิชานี้อักขระที่ใช้เขียนไม่ใช่ตัวธรรมหรือตัวขอม เเต่เป็นอะไรที่ล้ำเเละลึกกว่านั้น ชื่อก็บอกอยู่เเล้วว่าเป็นเวทย์สวรรค์เป็นวิชาของเทวดาเขาใช้กัน นับเป็นโอกาสดีที่พ่ออาจารย์ได้เมตตาทำตะกรุดนี้ให้พวกเราได้เป็นคนใช้ได้เป็นผู้ถือครอง

    พ่ออาจารย์กล่าวว่า" เธอเคยได้ยินวิชาหมากินความคิดของสายอีสานมั๊ยอันนั้นก็เอาไว้ขอเหมือนกันนะ แต่อันนี้คนละเรื่องเลย พุทธคุณคล้ายกันเเต่หนักหน่วงกว่า เอ่ยปากภาวนาขออะไรก็เเล้วเเต่กับตะกรุด ปรารถนาสารพัดที่มีต้องได้ ต้องเห็นผล นี่คือเวทย์สวรรค์ตัวนี้มันให้ผลเเรงเเละไวเเต่ต้องไม่เกินกรรมของเรา "

    ชีวิตคนเรามีความต้องการความปรารถนาไม่รู้จบ จะเกิดอะไรขึ้นถ้ามีวิชาเเละเครื่องรางที่ทำให้เขาได้ในสิ่งที่คิดไปซะหมด เเน่นอนว่ายุ่งไม่รู้จบ วิชาต่างๆจึงถูกเก็บถูกปิดไม่ถ่ายทอดกันเช่นพระเวทย์สวรรค์วิชานี้ ไม่มีการถ่ายทอดเลยเเละก็ห้ามเราถ่ายทอดให้ตายไปกับตัวเราเหมือนกัน

    วิชานี้ขออะไรได้ สารพัดขอเลยเธอเอ๋ย ขอได้ยิ่งกว่าเม็ดกรวดเม็ดทรายในท้องมหาสมุทร มันอันตรายตรงนี้ วิชานี้จะเเรงมากหรือน้อยมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรานะ มันขึ้นอยู่ที่ใจคนใช้ที่ต้องเชื่อมั่นเจ้าตะกรุดนี้โดยปราศจากเหตุผล เเบบว่าเชื่อเต็มร้อยนั่นเเหละมั่นใจมาก มันจะเเรงไม่เเรงเเค่ไหนอยู่ที่ใจคนใช้เลย อันนี้บอกไว้ก่อนว่าถ้ามั่นใจสนิทใจมากก็ยิ่งขอได้ไวมากสำเร็จผลมาก ที่ว่าเป็นดาบสองคมก็เพราะน้ำใจคนนี่มันน่ากลัวมันไม่ได้มีจำกัดนะ ถ้าศรัทธาเชื่อมั่นเเละถือขึ้นมันก็จะยิ่งทับทวีเเละยิ่งขึ้นเอาขึ้นเอา ทีนี้เเหละจะเปรียบให้เห็นภาพก็เหมือนเล่นลมบนบินสูงอย่างพญาครุฑเลย

    ก็ตามที่บอกว่าเป็นวิชาของเทวดา เทวดาเขาใช้กัน วิชาเหล่านี้จึงไม่มีปะปนหรือมีให้เห็นเเพร่หลายนัก เราเองก็เลือกคนให้เพราะว่ามันเเรงเท่ากับใจคนใช้ เเล้วคนส่วนมากที่กล้ามาเอาใจเขาก็เเรงมันก็ยิ่งเสริมยิ่งผลักให้สำเร็จไปกันใหญ่ เเต่เราก็ต้องดูจริตคนนะ ต้องไม่มากไปไม่มักใหญ่ใฝ่สูงถึงจะให้เขาเอาไปบูชาได้ ถามว่าใช้ได้เเค่ไหนขออะไรได้ ให้ใช้ใจเราเป็นมาตรฐานว่าควรจะขอมั๊ยดีกว่า ขอได้ให้อยู่ในกรอบสิ่งที่ดีงามเเละความเจริญก้าวหน้าของตนเอง

    ทีนี้มาดูกันต่อ วิชานี้ถ้าเราเอาไปขอซี้ซั่ว มันได้มั๊ย มันก็ได้ เเต่ได้เวรกรรมติดมาด้วย ก็บอกเเล้วว่าเป็นวิชาของเทพยดาเขาใช้กัน มันไม่ใช่วิชาของมนุษย์ ไปไหนเขาก็ตามกันไปเป็นสื่อให้เราเข้าถึงเขาง่ายว่าก็ว่าเถอะ ไอ้ของเเบบนี้เวลาได้มันได้มากเเต่ถ้าเอาไปใช้ผิดมันจะเจ็บมาก เวรกรรมจะสนองไว


    วิชานี้แปลกนะ เวลาเราลงจะเป็นเสมอๆ น้ำมูกน้ำหูน้ำตาจะไหลมาเองแบบอัตโนมัติ ถ้าไปทำให้ใครเห็นเขาจะนึกว่าเราบ้า นั่งเขียนภาษาอะไรก็ไม่รู้ขอมก็ไม่ใช่ธรรมก็ไม่ใช่ เขียนไปร้องไห้ไปมีปิติตั้งไว้สูงถึงขนาดนั้น กว่าจะเสร็จดอกนึงนี่ก็เล่นเอาเหนื่อยมาก เพราะไปเเตะของสูง วิชาของเบื้องบนเขา

    และวิชานี้ที่ใช้ขอได้สารพัดมันธรรมดาซะที่ไหน ต้องลงเต็มแผ่นทั้งหน้าหลังทีเดียวไม่ใช่เขียนไม่กี่ตัว กว่าจะได้คนทำร่างกายก็เเย่ ถ้าสั่งปั๊มก็ไม่ได้เรื่องอีกเพราะสูตรการลงเรารู้อยู่เเก่ใจว่ามันต้องทำยังไง ต้องทำมาจากมือของเราจะเเค่ปั๊มมาเป่าก็ไม่ได้

    ทีนี้เราก็เเค่ปรารถนาให้คนได้ไปเขาใช้ให้ถูกทำนองคลองธรรมเเค่นั้น มนุษย์นี่มีปากมีความปรารถนา ตะกรุดนี่เหมาะกับคนช่างขอ ขอไปเถอะ ขอจนกว่าจะได้เเละอย่าหยุดที่จะขอ ถ้าขอเเล้วยังไม่ได้ให้ตัดพ้อน้อยเนื้อต่ำใจว่าออกไปเลยนั่นเเหละได้เเน่ แบบขอมานานแล้วไม่ได้ซักที ทีนี้ก็บ่นได้แล้วเปลี่ยนจากขอมาเป็นบ่นตัดพ้อไปเลย เทวดาบางทีเขาก็ยึกยักลังเล เเต่เขากลัวอบายภูมิถ้าเราตัดพ้อว่าเค้ารับรองว่าไม่กล้าไม่ช่วย ประสงค์จะสื่อจะขอองค์ไหนก็ออกนามท่านไปเลย เพราะเวทย์สวรรค์นี้สื่อได้หมด


    ถ้าเรื่องมันใหญ่มันพูดกันยาก อยากเห็นผลไวมาก ให้เอากระถางธูปมา เอาตะกรุดนี่ปักไว้ จุดกลางเเจ้งนะ ธูป36ดอก จุดบอกเขาไปพอธูปหมดให้เก็บตะกรุดทันที ได้เรื่องเเน่ เเค่ขอธรรมดาลำพังตะกรุดนี้ก็ขึ้นชื่อว่าเเรงมากเเล้ว


    ตะกรุดนี้ให้คาดไว้ติดเนื้อติดตัวห้ามต่ำกว่าเอวนะ มันจะไม่ดี เป็นตะกรุดที่ม้วนหนาน้ำหนักเอาเรื่องอยู่ ทำให้เห็นให้รู้ไว้ว่าของสูงเเละพระเวทย์ดึกดำบรรพ์ที่อาถรรพ์เเรงให้คุณมหันต์เหล่านี้ยังไม่ได้หายไปไหน เเต่เเค่ไม่ปรารถนาที่จะทำบ่อยก็เท่านั้น

    ท่านว่าวิชาเหล่านี้มีคนสืบทอดน้อย ทำไว้ให้ดูจะบูชาหรือไม่ไม่ได้ว่า เเค่ให้รู้ว่าของจริงเเบบนี้ยังมีอยู่จริง เเละถ้าไม่ทำมันก็จะตายไปพร้อมกับคนที่เรียน

    * ในวาระโอกาสเวลาปัจจุบันนี้ พ่ออาจารย์ท่านได้รับทราบจากที่หลายคนพูดถึงเกี่ยวกับตะกรุดเวทย์สวรรค์กันเข้ามา ว่ามีน้ำหนักมากเกินไป ดอกใหญ่เกินไป ยากลำบากในการพกพาอย่างยิ่งเพราะเวลาท่านทำ อย่างต่ำก็แปดนิ้วบ้าง สิบนิ้วบ้าง สิบสองนิ้วบ้าง อาศัยคำนวณตามฤกษ์ยามต่างๆ ดังนั้นในวาระนี้ท่านจึงเมตตาอาศัยความเพียรและวิริยะอุตสาหะอย่างยิ่ง ได้ทำการบีบอักขระเพื่อจะลงจารให้ดอกเล็กที่สุด จนได้ขนาดที่ต้องการคือประมาณ 4 นิ้ว ให้สะดวกแก่การพกพา
    โดยครั้งนี้วัสดุที่ท่านนำมาใช้ลงมหาเวทย์ดึกดำบรรพ์นั้น ก็คือแผ่นตะกั่วขอมโบราณพันปีลงถม ซึ่งเป็นตะกั่วที่ผ่านพิธีทางพราหมณ์มาตั้งแต่ยุคขอมโบราณ มีพลังงานปราณเทพแฝงอยู่อย่างเข้มข้น พ่ออาจารย์ว่านี่แหละของดีเหมาะแก่การนำมาลงตะกรุดเวทย์สวรรค์ที่สุด เหมาะสมและตรงงานที่สุด
    ซึ่งตะกรุดเวทย์สวรรค์นี้ท่านก็ทำให้ในวาระพิเศษ ไม่เพียงเท่านั้นเพื่อความแรงอย่างถึงที่สุด ท่านยังเมตตานำมาถักเชือกคลุกน้ำหมากลงผงวิเศษห้าประการตามสูตรบูรพาจารย์คือองค์สมเด็จโตอีกด้วย จะเห็นว่าแม้จะเป็นดอกเล็กท่านก็ตั้งใจทำมากทีเดียว ท่านว่าไม่ได้ต่างจากดอกใหญ่แต่อย่างใด มีแต่จะเยอะกว่า เพราะว่าตอนทำนั้นพอดีตะกั่วขอมที่ลงถมไว้มันเหลือ ท่านว่าจึงทำได้ พอทำไปได้ 5 ดอก ท่านว่าครูก็ให้หยุดเสียแล้ว อย่างที่บอกไว้ว่าวิชาเวทย์สวรรค์นี้เป็นพระเวทย์ดึกดำบรรพ์ไม่เหมือนวิชาอื่น ดังนั้นจึงหาคนที่จะได้ครอบครองยากเป็นเงาตามตัว ท่านว่าครูบาอาจารย์เบื้องบนท่านเมตตาอนุโลมให้เพียงเท่านี้ก็ต้องเอาเท่านี้ ดังนั้นตะกรุดวาระพิเศษนี้จึงมีให้ร่วมทำบุญกันเพียง 5 ดอกเท่านั้น


    คาถา
    ท่านว่าไม่ต้องใช้ ที่ให้ใช้ก็คือการขอการคุยกับตะกรุดนี่เเหละ ตะกรุดนี่มีตัวรู้มีจิตวิญญาณ เป็นภาชนะรองรับชั้นดี ถ้าเราใส่กำลังใจเเละความรู้สึกลงไปมาก สิ่งที่ขอมันก็เห็นผลมาก เป็นสูตรการใช้ที่ขึ้นอยู่กับกำลังใจเราเลย ไม่ต้องไปมองใครที่ไหนวิชานี้คือตัวเราล้วนๆ นี่มันดีเเบบนี้ ถ้ามั่นใจใจตัวเองนั่นเเหละแรง


    * ตะกรุดเวทย์สวรรค์สารพัดขอวาระพิเศษนี้ มีให้ร่วมทำบุญกันทั้งหมด 5 ดอก ดังนั้นใครที่ต้องการบูชาก็ให้แจ้งชื่อนามสกุลไว้ รายการนี้รับจองทาง PM เท่านั้น รายได้นำไปสมทบทุนการศึกษาเด็กด้อยโอกาสต่อไป


    ร่วมทำบุญบูชา ตะกรุดเวทย์สวรรค์สารพัดขอ(ชุดพิเศษเนื้อกั่วขอมโบราณลงถม ) บูชา 4,000 บาท

    image.jpg vishnu.jpg SAM41481oc_Vw_Y.jpg SAM41511_Gd_BWY.jpg SAM_5297.jpg image.jpg 100000103f.jpg C3925353-5.jpg 387493_447968921943171_651656208_n.jpg krishna01.jpg Picture-004.jpg


    ติดต่อสอบถาม
    กรณ์ 0948866245
    LINE id artist30996
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 เมษายน 2017
  5. rungsun2503

    rungsun2503 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +1,185
    ผมขอบูชาตะกรุดเวทย์สวรรค์ 1 ดอกครับ
     
  6. ปฏิภาณ บดส

    ปฏิภาณ บดส เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2015
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +132
    ได้รับพระเศวตฉัตรแล้วคับ
     
  7. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    แจ้งการส่งEMS
    พี่วันชัย ER 8323 0626 1 TH

    * เรื่องการส่งของ ทางไปรษณีย์แจ้งมาว่าจะปิดตั้งแต่วันที่สิบสามไปเปิดอีกทีสิบแปดนะครับ การส่งถึงจะส่งวันพรุ่งนี้ก็ไม่มีความคืบหน้าอะไร เพราะการปิดหนนี้จะไม่เหมือนปีก่อน นั่นเพราะเขาจะปิดทั้งระบบ ไม่มีรถวิ่งส่งของเช่นปีก่อนๆ ดังนั้นต่อให้ส่งในห้างหรือท่าอากาศยานก็เหมือนกัน นั่นคือเขาจะรับของไว้เฉยๆไม่มีการเคลื่อนย้ายใดๆ ก็แจ้งให้ทราบไว้นะครับ ที่โอนมาผมจะส่งให้ในวันที่18 ตามเวลาเปิดทำการ
     
  8. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    พรุ่งนี้สายๆแล้วมาพูดคุยกันนะครับ
     
  9. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    พระเพชร
    ก็มาพูดคุยกันรอบเช้านะครับ

    พอดีเมื่อวานนี้มีคนเล่าประสบการณ์ของพระเพชรจำแลงเข้ามาทาง PM ก็เห็นว่าแปลกดีเพราะคนอื่นปกติจะเล่าแต่ทางเสน่ห์ แต่พี่ท่านนี้แจ้งจุดประสงค์มาแต่แรกว่าจะเอาไปใช้รักษาหลาน ก็มารับฟังกัน

    ตอนแรกพี่ท่านนี้ได้ติดต่อมาว่าจะขอรับพระเพชร แล้วสักพักก็ถามเรามาอีกว่าจะเปลี่ยนรายชื่อได้มั๊ย ขอเป็นหลานแทนไม่ใช่ตัวเองเราก็รับว่าได้ พร้อมกับบอกเล่าอาการของหลานให้ฟังว่าเป็นอย่างไร

    พี่เค้าว่าเกิดจากเชื้อไวรัสหรือเชื้อราขึ้นสมองไม่แน่ใจ หมอก็ให้ยามาตอนนี้กลับมาพักที่บ้าน ร่างกายจะผอมจนน้ำหนักลดลงครึ่งนึง ไม่มีแรงแม้แต่จะยืน ตอนอยู่โรงพยาบาลให้ยาจะชักตาเหลือก กินข้าวไม่ได้นอนไม่หลับ พี่เค้าว่าอาการน่าห่วงอยู่มาก จึงหวังว่าพระเพชรจะช่วยให้หลานฟื้นตัวเร็ว (เพราะตรงนี้พระเพชรเค้ากินเคราะห์กินโรคในร่างกายด้วย)

    พี่เค้าว่าได้ถามพ่อแม่เด็กแล้วเค้าสมัครใจ ส่วนเด็กก็ยังไม่มีศรัทธาเรื่องพวกนี้เท่าไหร่ หลังจากนั้นพี่เค้าก็มาเล่าให้ฟังต่อว่าพระเพชรนั้นได้ผลอย่างไร

    พี่เค้าว่ามาแบบนี้ ซึ่งก็จะก้อปมาจาก PM ให้อ่านกันเลย

    " จากเดิมก่อนที่จะบูชาให้หลานใส่ ตอนนั้นอาการดูไม่ดีเลย ไม่มีแรงแม้จะลุกขึ้นนั่งเอง ถ้าพยุงให้เดินซัก 4-5 ก้าวก็หมดสภาพแล้ว ประเมินพลังงานในร่างกายเหลืออยู่ไม่น่าจะเกิน 20% หลังจากให้บูชาติดตัวแล้ว ผ่านไป 3 อาทิตย์ ตอนนี้เดินได้แล้วช่วง 20-30 ก้าว ถือว่าฟื้นตัวเร็วทีเดียว ส่วนตัวผมเองคิดว่าพระเพชรน่าจะมีส่วนช่วยให้ฟื้นตัวเร็วอยู่มากครับ "

    ก็ชื่นใจดีใจด้วย ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยให้อภิบาลรักษา ให้น้องเค้าดีขึ้นและหายไวๆ

    ตรงนี้ใครที่มีพ่อเพชรหรือพระเพชรก็สุดแล้วแต่จะเรียก อย่าลืมเอามาพกติดตัวกันบ้างนะครับอย่าเอาไปวางกันไว้เฉยๆจะเสียของเปล่า กันไว้ดีกว่าแก้ เพราะโรคประหลาดก็มีอยู่เยอะ ซ้ำสิ่งที่มองไม่เห็นรวมถึงสิ่งที่แอบแฝงในร่างกายเราก็มีอยู่มาก พอพูดถึงพระเพชรขึ้นมาก็ทำให้คิดถึงสุภาษิตที่ว่า " ความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ " ก็ขอให้สุขภาพแข็งแรงกันทุกคนนะครับ


    SAM_5230.jpg SAM_5231.jpg
     
  10. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ยังไม่จบ...

    ก็พอดีมี PM มาเล่าเรื่องพ่อเพชรหรือพระเพชรให้ฟังอีก เรียกว่าเมื่อซักครู่นี้เลย ก็จะขออนุญาติก้อปมาวางให้อ่านกันอีก ผมชอบคำลงท้ายจริงๆ ที่ว่าสุขภาพดี เพราะบางคนรวยแค่ไหนหากป่วยหรือมีโรครร้ายแรงสมบัติพัสถานก็ผลาญหมดได้

    " เล่าเรื่องนิดครับ พอดีมีประสบการณ์นิดหน่อย หลายวันก่อน มีความหนักใจเรื่องคนที่คบอยู่ เขาจะมีแฟนอยู่แล้วหรือเปล่า เพราะเริ่มสงสัยมาสักพักแล้ว ผมเลยอธิษฐานกับพ่อพระเพชรว่า ขอให้ผมได้ชัดแจ้ง ได้เห็นได้รู้ว่า เขามีแฟนแล้วและคบอยู่หรือไม่หลังจากนั้น ซึ่งผมก็สงสัยอยู่คนๆหนึ่งในเฟส ว่าจะเป็นแฟนเขาหรือเปล่า ปกติเสิทไม่เจอรูปเขากับแฟนนะครับ หลังจากอธิษฐาน ไม่กี่นาที ลองเสิทไปดูชื่อคนนั้นโอ้โห้เห็นหมดทุกอย่าง รู้เลยว่าคนเป็นแฟนกัน...สรุปแล้วหน้าชาไปพักหนึ่ง 55555 ก็มาเล่าพอสังเขปครับ ส่วนเรื่องสุขภาพดีขึ้นจริงๆนะครับ ...สาธุๆๆๆ "
     
  11. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ใครสงสัย จะเล่า หรือจะฝากคำถามอะไรก็ PM ฝากไว้นะครับ ;)
     
  12. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ก็มีพี่ท่านหนึ่งส่งไลน์มาว่าวันนี้เป็นวันสุดท้ายของปีเก่าไทย ก็ถือโอกาสนี้เลยจะได้อวยพรพี่ๆทุกท่านในกระทู้นี้ให้คุณพระศรีรัตนตรัยคุ้มครองรักษา และโชคดีตลอดปีในปีถัดไปที่จะมาถึงในวันพรุ่งนี้นะครับ;)
     
  13. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    อรุณสวัสดิ์นะครับ

    ช่วงสงกรานต์นี้ก็จะดำเนินกระทู้ตามปกติ แต่อาจจะไม่ได้โพสต์หรือพิมพ์อะไรมากเนื่องจากความไม่สะดวกในสถานที่ แต่ว่าใครจะ PM มาฝากคำถามอะไรก็ยังสามารถทำได้ตลอดจะรับเรื่องให้ในทุกๆวันนะครับ ใครจะเดินทางช่วงนี้ก็ระวัง เมาไม่ขับ ขอให้ปลอดภัยกลับมากันทุกคนนะครับ ;)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 เมษายน 2017
  14. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ประเพณีการทำบุญในวันสงกรานต์

    แม้เราจะถือเอาวันที่ 1 มกราคม เป็นวันขึ้นปีมใหม่ตามหลักสากล แต่ธรรมเนียมไทยยังให้ความสำคัญกับวันสงกรานต์อยู่ โดยถือเอาเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามแบบไทย ดังนั้นเมื่อใกล้ถึงวันสงกรานต์การตระเตรียมทำความสะอาดอาคารบ้านเรือน และเตรียมข้าวของที่จะทำบุญตักบาตร

    การทำบุญตักบาตรและการสร้างกุศลด้วยการปล่อยนกปล่อยปลา
    สมัยโบราณ เมื่อถึงวันสงกรานต์ประชาชนจะพากันตื่นแต่เช้ามืด เตรียมหุงข้าวต้มแกง เพื่อนำไปทำบุญที่วัด ทุกคนจะแต่งกายด้วยเสื้อผ้าชุดใหม่สีสันสดใส โดยเฉพาะหนุ่มสาวเพราะจะได้มีโอกาสพบปะพูดคุยกันได้อย่างสะดวก แต่ก็ต้องอยู่ในสายตาของผู้ใหญ่
    เมื่อทำบุญตักบาตรหรือเลี้ยงพระเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะมีการบังสุกุลอัฐิของบรรพบุรุ ผู้ล่วงลับเพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอื่น ๆ เช่น ก่อพระเจดีย์ทราย ซึ่งเป็นการขนทรายเข้าวัดสำหรับไว้ใช้ในงานก่อสร้างโบสถ์วิหาร มีการปล่อยนกปล่อยปลาซึ่งเท่ากับเป็นการแพร่ขยายพันธ์สัตว์ให้คงอยู่ไปชั่วลูกชั่วหลาน และที่จะขาดเสียไม่ได้ก็คือการสรงน้ำพระการรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้ใหญ่ รวมไปจนถึงการเล่นสาดน้ำกันเองในหมู่หนุ่มสาว

    การสรงน้ำพระพุทธรูป,การสรงน้ำพระสงฆ์
    ชาวบ้านจะนำดอกไม้ธูปเทียนไปบูชา แล้วเอาน้ำอบไปประพรมที่องค์พระ เพื่อความเป็นสิริมงคล บางแห่งมีการอัญเชิญพระพุทธรูปแห่แหนไปรอบๆหมู่บ้าน เพื่อให้ประชาชนมีโอกาสได้สรงน้ำกันอย่างทั่วถึงหรือจะอัญเชิญพระพุทธรูปจากหิ้งบูชาในบ้านมาทำพิธีสรงน้ำกันในหมู่ญาติพี่น้องก็ได้
    ชาวบ้านจะได้ไปชุมนุมกันที่วัด นิมนต์พระในวัดมายังสถานที่ประกอบพิธี การรดน้ำควรรดที่มิอของท่าน ไม่ควรตักราดเหมือนกับเป็นการอาบน้ำจริง ๆ เพราะพระสงฆ์ถือเป็นเพชที่สูงกว่าคนธรรมดาทั่วไป น้ำที่ใช้ต้องเป็นน้ำฝนหรือน้ำสะอาดผสมน้ำอบไทย เมื่อสรงน้ำแล้วพระท่านก็จะให้ศีลให้พรเพื่อความเป็นสิริมงคล

    การรดน้ำดำหัวขอพรญาติผู้ใหญ่และผู้ที่เคารพนับถือ
    การรดน้ำผู้ใหญ่ หากระทำกันเองในบ้าน ลูกหลานจะเชิญพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ญาติผู้ใหญ่ มานั่งในที่จัดไว้ แล้วนำน้ำอบน้ำหอมผสมน้ำมารดให้ท่าน อาจรดที่มือหรือรดทั้งตัวไปเลยก็มีในระหว่างที่รดน้ำท่านก็ให้พรแก่ลูกหลาน เสร็จพิธีแล้วจึงผลัดนุ่งผ้าใหม่ที่ลูกหลานจัดเตรียมไว้ให้ เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีภายในครอบครัว การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือ ส่วนใหญ่จะมีผ้าใหว้เช่นเสื้อผ้าและผ้าขาวม้าไปมอบให้ด้วย การรดน้ำส่วนใหญ่จะรดที่มือ ขอศีลขอพร เป็นการแสดงความเคารพผู้มีอาวุโสและผู้มีพระคุณตามธรรมเนียมอันดีของไทย บางหมู่บ้านอาจเชิญคนแก่คนเฒ่ามารวมกัน แล้วให้ลูก ๆ หลาน ๆ ทำพิธีรดน้ำขอพร ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามที่ควรช่วยกันส่งเสริมและอนุรักษ์ไว้

    การเล่นสาดน้ำสำหรับหนุ่มสาว
    หลังจากทำพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำพระสงฆ์ และรดน้ำขอพรจากญาติผู้ใหญ่แล้ว พวกหนุ่ม ๆสาวๆ ก็จะเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งน้ำที่ใช้นำมาสาดกันนั้นต้องเป็นน้ำสะอาดผสมน้ำอบมีกลิ่นหอม เด็กบางคนไม่เข้าใจถึงวัฒนธรรมถึงจุดประสงค์ของการเล่นสาดน้ำในวันสงกรานต์ เอาน้ำผสมสีหรือผสมเมล็ดแมงลัก แล้วนำไปสาดผู้อื่น ซึ่งเป็นการปฏิบัติที่ไม่ถูกต้อง สถานที่เล่นสาดน้ำสวนใหญ่เป็นลานวัด หรือลานกว้างของหมู่บ้าน พอเหนื่อยก็จะมีขนมและอาหารเลี้ยง ซึ่งชาวบ้านจะช่วยกันเรี่ยไรออกเงินและช่วยกันทำไว้ จนถึงตอนเย็นจึงแยกย้ายกันกลับไปบ้านเพื่ออาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าชุดใหม่ แล้วมาชุมนุมกันที่ลาดวัดอีกครั้ง เพื่อร่วมการละเล่นพื้นเมือง

    การละเล่นพื้นบ้านในวันสงกรานต์
    การละเล่นพื้นบ้านหรือจะเรียกว่ากีฬาพื้นเมืองก็ได้ เป็นเกมที่สร้างความสนุกสนานสามัคคี และความใกล้ชิดผูกพันพวกหนุ่ม ๆสาว ๆ จะแบ่งกันเป็นสองฝ่าย จัดทีมเพื่อเล่นแข่งขันกับฝ่ายตรงข้าม มีผู้ใหญ่เป็นกรรมการหรือผู้ควบคุม ส่วนคนเฒ่าคนแก่ก็คอยส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจอยู่วงนอก
    การละเล่นที่นิยมนำมาเล่นกันในงานสงกรานต์ มีหลายอย่าง เช่น ชักเย่อ ไม้หึ่ง งูกินหาง ช่วงชัย วิ่งเปี้ยว เขย่งแตะ หลับตาตีหม้อ มอญซ่อนผ้า สะบ้า ขี่ม้าส่งเมือง ลิงชิงหลัก ฯลฯ นอกจากนั้นมีการเล่นเพลงยาว ลำตัด รำวง ฯลฯ การประกวดนางสงกรานต์ซึ่งแต่ละกิจกรรมร่วมสร้างความสนุกสนานเป็นกันเอง หนุ่มสาวได้มีโอกาสใกล้ชิดกัน ได้ศึกษาดูนิสัยใจคอ ได้มีโอกาสพูดจาโอภาปราศรัยกัน
    ประเพณีการทำบุญและการละเล่นในวันสงกรานต์แต่ละท้องถิ่นอาจมีผิดแตกต่างกันไปบ้างตามความและยุคสมัยในชนบทอาจกำหนดวันทำบุญและวันสรงน้ำพระไม่ตรงกันในแต่ละหมู่บ้าน ด้วยเหตุนี้ พวกหนุ่ม ๆจึงมีโอกาสไปเล่นสงกรานต์ได้หลายแห่งในแต่ละปี วันสงกรานต์จึงถือเป็นประเพณีหนึ่งในหลาย ๆ ประเพณีของไทยแต่โบราณ ที่เปิดโอกาสให้หนุ่มสาวได้เลือกคู่หรือดูอุปนิสัยใจคอกันโดยเปิดเผยโดยไม่ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ ต่อสายตาผู้ใหญ่

     
  15. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ตอบpm ครบนะครับ
     
  16. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ช่วงวันมะรืนผมจะดำเนินกระทู้ตามปกตินะครับ ช่วงนี้ก็พูดคุยกันได้ทางPm หรือจะติดต่อผมโดยตรงก็ตามนี้เลย
    กรณ์ 0948866245
    Line id : artist30996
     
  17. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    เดี๋ยวพรุ่งนี้ดำเนินกระทู้ตามปกตินะครับ;)
     
  18. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    แก้บน

    อรุณสวัสดิ์นะครับ วันนี้จะมาพูดถึงเรื่องการแก้บนกันนะครับ กรณีที่พูดถึงนี้คือกรณีที่หลายคนควรจะลองกลับไปทำดู เพราะเป็นการแก้บนในกรณีสิ่งที่เราจำไม่ได้ เนื่องจากเรื่องการขอตลอดจนบนบานศาลกล่าวเวลาตัวเองไปไหนนั้น หลายคนอาจจะพลาดพลั้งหลงลืมกันได้ ดังนั้นจึงแนะนำว่าให้ทำการแก้เสียทีเดียวเลยเพราะของแบบนี้มันสะสมกันมาทั้งชีวิต ทำอย่างไรก็เป็นหนี้เขาเปล่าๆ ส่งผลให้ชีวิตไม่ดีมีแต่แย่ลงเรื่อยๆ

    อย่างที่กล่าวไปแล้วเรื่องการบนบานนั้นเป็นการอธิษฐานขอในสิ่งที่ตนปรารถนาจะได้เมื่อได้แล้วหากลืมหรือไม่ไปแก้ก็จะกลายเป็นข้อผูกพันที่จะฉุดรั้งไม่ให้เจริญก้าวหน้าโดยสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่เราได้ไปบนบานเอาไว้ท่านจะชี้ลางบอกเหตุให้เราทราบ อย่างน้อยที่สุดคือ จิตของเราจะตกลงไม่ผ่องใสเป็นหนี้กรรมที่ติดตัวไปเหมือนเจ้ากรรมนายเวรมาตามทวงหนี้

    เจ้ากรรมนายเวรเหล่านี้จะคอยตามขัดลาภทำให้มีอุปสรรคนานัปการ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ชั้นสูงระดับเทวดาหรือพรหมเทพท่านอาจไม่เอาความเพราะเป็นการก่อบาปกรรมขึ้นมาอีก แต่เหล่าผีตีนโรงตีนศาลที่เป็นบริวารผู้รับเรื่องที่ขอให้ช่วยจะคอยติดตามทวงหนี้ที่เราเสนอไว้อย่างไม่ลดละ และเมื่อมีการแก้บนแล้วหรือได้ชดใช้ไปแล้ว ความเดือดร้อนทั้งหลายก็อาจจะหมดไป หากยังไม่หมดก็ต้องพิจารณาเรื่องกรรมเดิมที่เราเคยทำเอาไว้อีกทีหนึ่ง

    เคล็ดการแก้บนในสิ่งที่จำไม่ได้หรือไม่ทำทำอย่างไร

    เริ่มจากการถือศีล 8 เป็นเวลา สามวันเป็นอย่างน้อยแล้วปฏิบัติธรรมสวดมนต์ไหว้พระ ฝึกสตินั่งสมาธิแผ่เมตตาเป็นการแก้ด้วยการปฏิบัติบูชาด้วยหลักแห่งพุทธะ เมื่อปฏิบัติตนรักษาศีลได้จนวันสุดท้ายก็จัดเครื่องบวงสรวงโดยมีอาหารคาวหวาน น้ำ ตามแต่กำลังจะมีโดยจัดวางเครื่องเซ่นเหล่านั้นไว้บนโต๊ะที่ปูด้วยผ้าขาววางไว้กลางแจ้ง แล้วกล่าว บทชุมนุมเทวดา แล้วกล่าวอัญเชิญเทพพรหมทุกชั้นฟ้า เทวดาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวง เจ้าที่เจ้าทาง เจ้าป่าเจ้าเขา เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลายที่เราเคยได้บนบานเอาไว้แล้ว ทั้งสมหวังบ้างผิดหวังบ้างจำได้ก็ดี จำไม่ได้ก็ดีว่า
    “ขอให้มารับเครื่องบวงสรวงสักการะเหล่านี้และผลบุญจากที่เราได้ปฏิบัติธรรมนั้นขอมอบถวายแด่ท่าน ขอให้ท่านทั้งหลายจงรับและอโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าด้วยเทอญ ฯ”
    สุดท้ายจะขอพรด้วยก็ได้แต่ห้ามบนอีกเป็นอันขาดแล้วปักธูปลงบนอาหารทุกอย่าง โดยใช้ธูปจำนวน 36 ดอกพยายามปักกระจายกันไปในอาหารแต่ละอย่างเมื่อธูปหมดดอกแล้วก็กล่าวลาท่านว่า
    “บัดนี้ถึงเวลาอันสมควรแล้ว ข้าพเจ้าขอลาเครื่องบวงสรวงเหล่านี้เพื่อเป็นสิริมงคลของผู้บริโภคต่อไปด้วยเถิด”

    จากนั้นนำกระทงใส่อาหารทุกอย่าง อย่างละเล็กละน้อยนำไปตั้งไว้ที่ทางสามแพร่งเพื่อให้เหล่าภูติผีตีนโรงตีนศาลและเหล่าผีพเนจรมารับอาหารนั้นไปแล้วนำอาหารส่วนที่เหลือแจกจ่ายให้เป็นทานแก่ผู้อื่นต่อไปเป็นการแผ่ส่วนบุญกุศลไปถึงผู้ที่รับบนบานทุกรูปทุกนามอีกต่อหนึ่งด้วย ส่วนตัวเราเองจะแบ่งอาหารเหล่านั้นกลับไปรับประทานเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตก็ได้


    image.jpg
     
  19. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    ใครที่โอนอะไรไว้อย่าลืมแจ้ง PM ไว้นะครับ เช็คแล้วยังแจ้งไม่ครบ:)
     
  20. คุรุปาละ

    คุรุปาละ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    8,096
    ค่าพลัง:
    +16,623
    พรุ่งนี้ติดตามกันต่อนะ;)
     

แชร์หน้านี้

Loading...