เวลาที่เกิดอุบัติเหตุจนตายกระทันหันในเวลานั้น จะมีอาการอะไรบ้าง

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย พระtoshi, 12 ตุลาคม 2016.

  1. พระtoshi

    พระtoshi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +270
    :boo:บางคนอาจะได้เคยอ่านเรื่องราวเกี่ยวกับโลกวิญญาณจริงๆของหลวงพี่มาบ้างแล้ว มีเรื่องที่เข้าใจผิดกันก็เยอะ เลยกลายเป็นเรื่องน่ากลัวอย่างไร้สาระ จนคนต้องถูกฝังความคิดในลักษณะผิดๆกัน หลวงพี่เลยเปิดเฟสบุ๊คขึ้นมาเพื่อบอกเล่าประสบการณ์โลกหลังความตายจากของจริงๆรวมทั้งลูกศิษย์หลวงพี่กับคนที่มาปฎิบัติธรรมกับหลวงพี่ในเฟสบุ๊ครู้แจ้งด้วยตัวเอง ในที่สุดหลายคนก็เลิกกลัวผีและเปลี่ยนมุมมองใหม่ๆ ที่ไม่อิงกับความเชื่อโดยไร้การพิสูจน์นั่นแหล่ะ คือรู้แจ้งทางปัญญาของจริง หลวงพี่ไม่เชื่ออะไรง่ายๆถ้าพิสูจน์ไม่ได้ เมื่อรู้แล้วก็นำมาสอนใจเผยแพร่ให้ใครๆได้รู้ไปด้วยกัน เอาล่ะมาดูกันว่าคนที่ตายกระทันหันเวลานั้นจะเป็นยังไงบ้างจ้า...
    -บางคนอาจเคยอ่านในบางโพสต์ที่หลวงพี่ลงไว้บ้างก็มี ในครั้งนึงหลวงพี่ไปเผาศพอยู่ศพนึง ก็แบบบ้านนอกไม่มีเมรุเผาโล่งๆ วิญญาณเธอตามหลวงพี่มาโดยที่หลวงพี่ยังไม่รู้ในตอนนั้น มารู้อีกทีก็ตอนที่สร้างลูกศิษย์เอกขึ้นมาคนนึง หลวงพี่สอนเตโชกสิณให้เขา เพราะเขาศรัทธาจิตจึงนิ่งง่าย เกิดลักษณะของการมองเห็นโลกวิญญาณ ก็เห็นสาวน้อยที่หลวงพี่ไปเผาเธอมาเมื่อปีกว่าๆแอบตามมา(เป็นลูกไฟขนาดกำปั้นคนเกาะอยู่ที่ไหล่หลวงพี่) เพราะเธอไม่เหลือใครและไม่มีใครรับรู้ว่าเธอยังไม่ไปเกิดซึ่งหลวงพี่ก็ยังดูแลเธอให้มีความสุขจนทุกวันนี้นะ หลวงพี่ให้ลูกศิษย์คนนี้แหล่ะคุยกับเธอ หลวงพี่อยากรู่ว่าตอนที่คนตายกระทันหันเกิดอะไรเเละมีความรู้สึกอย่างไร คำตอบคือ..รถตอนนั้นชนกันและหน้ารถยุบอย่างเร็วหนูตกใจค่ะ หลวงพี่ถามว่าเวลานั้นรู้สึกยังไง เธอตอบว่า หนูรู้สึกว่ามีอะไรกระแทกเข้าที่ท้องเจ็บแปล๊บนิดเดียวแล้วก็ไม่รู้สึกตัวเลย เหมือนคนนอนหลับมาฟื้นอีกครั้งก็ตอนที่รู้สึกว่ามีน้ำอุ่นๆมารดที่ไหล่ของหนู หนูมีความสุขมากค่ะเลยลืมตาขึ้นมา เห็นแต่ที่มืดๆ มองไปเห็นเเสงเล็กๆ หนูเลยวิ่งไปตามแสงพอลืมตาขึ้นมาอีกที ก็มองเห็นหลวงพี่กำลังรดน้ำมองลงมาในโลง...
    -ส่วนคนที่สองก็ลูกศิษย์คนที่หลวงพี่สอนกสิณไฟให้เขาจนมองเห็นสาวน้อยนี่แหล่ะ เพราะบุญกุศลที่เขาเคยมองเห็นสาวน้อยจนหลวงพี่ได้ดูแลเธอส่งอาหารกรวดน้ำให้ทุกๆวัน ตายด้วยอุบัติเหตุเมื่อปลายปีที่แล้ว ในที่สุดก็ต้องกลับมาอยู่กับครูของเขาคือหลวงพี่ เลยต้องดูแลวิญญาณอีก 1 จากสองรวมเป็น3เลยคราวนี้ หลวงพี่รู้เรื่องในวันที่เขาถูกรถชน(คนเมาขับรถมาชนเพราะจะปีใหม่แล้ว) ญาติเขาโทรมาบอกว่าตอนนี้เอาไปส่งโรงพยาบาลตอนสามทุ่ม อาการหนักมาก หลวงพี่กำลังนั่งพิมพ์งานเผยแพร่พระธรรมในเฟสบุ๊คอยู่ 5 ทุ่มสัมผัสได้ทันทีว่าเขาตายแล้ว วิญญาณกลับมาหาหลวงพี่จริงๆ เพราะเขาเคยบอกหลวงพี่ว่า"ผมรักครูของผมครับ ไม่ว่าหลวงพี่อยู่ที่ไหนผมจะตามหาหลวงพี่จนได้" ในที่สุดก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ตก 10 โมงเช้าญาติเขาโทรมาบอกลวงพี่ว่า ลูกศิษย์หลวงพี่ตายแล้ว หลวงพี่เฉยๆนะรู้ว่าตายตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว แล้วตอนที่เขาตายล่ะ? เขาบอกว่าในตอนนั้นผมเดินอยู่ในหมู่บ้านตอนสองทุ่มกว่าๆ อยู่ๆผมก็ล้มลง(รถเข้ามาทับจากด้านหลังโดยที่ไม่รู้ตัว) ผมเจ็บนิดเดียว(ประมาณ 1 วินาที)แล้วก็ตกใจลุกขึ้นมายืน ผมกลายเป็นวิญญาณไปแล้ว ผมยังมองเห็นตัวผมเองนอนอยู่บนถนน ถ้าผมคุมสติอีกหน่อยแล้วกลับเข้าร่างผมอาจไม่ตาย ...แต่นี่หลวงพี่ว่าคงเป็นความเข้าใจผิดของเขาไปเอง เพราะคนถ้าตายยังไงก็กลับเข้าร่างไม่ได้แล้ว ...
    โดยสรุปแล้วก็คือคนที่เกิดอุบัติเหตุแล้วตายในเวลานั้น จะมีอาการแค่เจ็บแปล๊บเพียง 1 วินาทีเท่านั้น แต่จะมีอยู่สองอย่างเท่าที่หลวงพี่รู้คือ หลับไป แล้วมาตื่นอีกทีก็กลายเป็นวิญญาณ หรือไม่ก็ไม่รู้สึกเจ็บปวดอะไรอีกต่อไปแต่จะแค่ตกใจ และมองเห็นร่างตนที่ตายไปแล้วเท่านั้นเอง ส่วนเรื่องที่ว่าผีหรือวิญญาณที่คนเข้าใจผิดกันว่าเหมือนในหนัง หลวงพี่อยากบอกว่าพวกเขาหน้าตาเหมือนคนธรรมดาปกติเท่านั้นเอง ไม่ได้น่ากลัวอะไรเลย หลวงพี่เคยมองเห็นพวกเขา ก็ไม่เห็นมีอะไรนี่ หน้าตาก็ธรรมดาไม่ได้มีเสียงมีอะไรน่ากลัวแม้แต่น้อย หลวงพี่เคยกลัวผีขนาดหนัก พอมาศึกษาพระธรรมปฎิบัติค้นหาความจริง จึงรู่ว่าคนละเรื่องกันเลย ที่ดีอีกอย่างนะ คนที่ทำบุญกุศลปฎิบัติธรรมกันจริงๆซึ่งก็ไม่เห็นจะยากเย็นอะไรเลย หลายคนเขาก็เลิกกลัวผีอย่างสิ้นเชิง เครื่องรางของขลังงมงายก็ถอดทิ้งไปหมด แถมเชื่อมั่นในพระรัตนตรัย และเชื่อมั่นในตนเองอีกด้วย นี่แหล่ะประสบการณ์จริงของหลวงพี่คุณจะเชื่อหรือไม่นั้น หลวงพี่ว่าลองปฎิบัติธรรมค้นหาความจริงดูจิตคุณจะสว่างสดใสรู้แจ้ง เป็นที่รักของคนและเทวดาอย่างแท้จริงเหมือนหลวงพี่ทุกวันนี้จ้า..:boo:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • WP_001007.jpg
      WP_001007.jpg
      ขนาดไฟล์:
      80.5 KB
      เปิดดู:
      293
    • WP_000399.jpg
      WP_000399.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.1 KB
      เปิดดู:
      311
  2. lowprofile

    lowprofile เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,391
    ค่าพลัง:
    +6,023
    ขอบพระคุณมากครับที่แบ่งปันเรื่่องราว ขออนุโมทนาในกุศลที่ช่วยเหลือดวงวิญญานด้วยครับ สาธุๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  3. 9พุทธา

    9พุทธา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2014
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +38
    หลวงพี่ครับ คนที่ตายเพราะอุบัติเหตุ วิญญาณยังมีความเจ็บปวดอยู่ไหมครับ
     
  4. ปัชฌา

    ปัชฌา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    292
    ค่าพลัง:
    +1,428
    วันก่อนได้ยินคนในหมุ่บ้าน ไปลงขอนไม้ วิญญาณของญาติในร่างของคนทรงบอกขอเงินหน่อยจะเอาไปใช้ที่สวรรค์ ญาติก็เลยให้ไป พอหลังออกจากการเข้าขอน คนทรงก็คืนเงินให้ทางญาติ ว่าแต่มีการนำเงินไปใช้บนสวรรค์ได้ด้วยหรือขอรับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...