หลวงพ่อพวง หลวงพ่อกวย หลวงปู่หมุน ธรรมะหลวงปู่เทพโลกอุดร

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย teerapote, 2 เมษายน 2014.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097

    ผมได้จัดส่งพระให้แล้ววันที่ 6 มิถุนายน 2558 เวลา 11.43 น EMS เลขที่ EN 2614 5518 7 TH

    ขอบคุณครับ
     
  2. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    ผมได้จัดส่งพระให้คุณช้างยิ้มแล้ววันที่ 19 มิถุนายน 2558 เวลา 16.21 น EMS เลขที่ EN 2682 3394 0 TH

    ขอบคุณครับ
     
  3. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    ตะกรุดนารายณ์แปลงรูป อาจารย์นอง วัดทรายขาว


    [​IMG]


    ตะกรุดนารายณ์แปลงรูป สุดยอดของ อาจารย์นอง วัดทรายขาว สมัยที่ พระครูธรรมกิจโกศล หรือที่ชาวบ้านเรียกขานท่านจนติดปากว่า พระอาจารย์นอง วัดทรายขาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ยังมีอายุไม่ครบ ๖๐ ปี ใครไปขออนุญาตสร้างพระเครื่องที่เป็นรูปเหมือนท่าน จะถูกปฏิเสธเสมอ ท่านจะบอกว่า "ยังไม่ถึงเวลา" ช่วงนั้นผมมีโอกาสไปกราบไหว้ท่านบ่อยๆ ทุกครั้ง ที่ไปกราบ ท่านมักจะ ได้รับแจก วัตถุมงคลเสมอ คือ พระหลวงปู่ทวด พิมพ์ ๓ ทวด และ หลวงพ่อหมาน บางครั้งก็ได้รับแจก พระหลวงปู่ทวด รุ่นปี ๒๕๑๔ หลวงปู่ทวดเนื้อว่านพิมพ์กรรมการ รุ่นสร้างมณฑป อีกสิ่งหนึ่งที่ท่านจะแจกให้เสมอก็คือ "ตะกรุดลูกปืน" เป็น "ตะกรุด" ที่นำ ปลอกลูกกระสุนปืนมาทำ โดยนำปลอกกระสุนปืน ๒ ปลอกมาประกบติดกัน ข้างในมี "ของดี" บรรจุอยู่ ซึ่งท่านได้กำชับไว้ว่า ห้ามเปิดออกมาดู ถ้าเปิดดู จะเสื่อม.. ไม่ขลังอีกต่อไป

    ใครไปใครมาสมัยนั้นมักจะได้รับแจก ตะกรุดลูกปืนอาจารย์นอง วัดทรายขาว นี้เสมอ ยกเว้นแต่ว่า ในช่วงนั้น ไม่มีปลอกกระสุนปืน ซึ่งจะมีผู้นำ มาถวาย ให้ท่านตามแต่ โอกาส จะอำนวยให้ ปลอกกระสุนปืนที่นำมาทำ "ตะกรุด" นี้จะมีทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ต่อมาในช่วงหลัง ปลอกกระสุนปืนหายาก ก็เลยมีการนำแผ่นทองคำ มารีดบางๆ แล้วประกอบ เป็นรูปทรงกระบอก เหมือน ปลอกกระสุนปืนแทน ซึ่งก็ได้รับความนิยมชมชอบเช่นกัน

    ตำราการสร้าง "ตะกรุดลูกปืน" หรือ "ตะกรุดนารายณ์แปลงรูป" นี้ มีประวัติความ เป็นมา ที่แปลกประหลาด พิสดารมาก รับรองว่าไม่มีตำราการสร้าง "ตะกรุด" สำนักไหนเหมือนของ พระอาจารย์นอง อย่างแน่นอน ผมได้เคย ฟังท่านเล่ามาหลายครั้ง พอดีมาพบเห็นในหนังสือ ที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงศพ อาจารย์นอง วัดทรายขาว ซึ่งจะ มีขึ้นใน วันจันทร์ที่ ๒๐ พ.ค.๒๕๔๕ นี้ โดยหนังสือเล่มนี้ผมได้รับความเอื้อเฟื้อจาก คุณวัชรพงษ์ ระดมเพ็ง บรรณาธิการนิตยสาร "กรุงสยาม" ก็เลยขอคัดลอกบางส่วนมาลงให้อ่านกัน พร้อมทั้ง ภาพประกอบ ที่ได้จากหนังสือเล่มนี้เช่นกัน

    ในหนังสือเล่มนี้บันทึกไว้โดยสรุปได้ว่า....พระครูสังฆรักษ์สายันต์ จนฺทสโร เจ้าอาวาส วัดช้างให้ รูปปัจจุบันนี้ ได้พูดถึง "ตะกรุดนารายณ์แปลง" นี้ว่า พระอาจารย์นอง ได้เล่าว่า...คืนวันหนึ่ง...ในสมัยที่ วัดทรายขาว ยังเป็นวัดที่ลำบากมาก คือยังไม่มีศาสนสถานเหมือนปัจจุบันนี้ พระอาจารย์นอง ได้อาศัยอยู่ที่กุฏิหลังเก่า ทางด้าน ทิศใต้ ของวิหารจตุรมุข หลวงพ่อหินอ่อน ในปัจจุบันนี้ ได้มี "นางไม้" ตนหนึ่ง มาปรากฏ ที่เสากุฏิ แล้วได้มอบ คาถาในการปลุกเสก ตะกรุดนารายณ์แปลงรูปอาจารย์นอง วัดทรายขาว ให้เพื่อที่จะได้มีส่วนร่วม ในการทำบุญกุศล ในการสร้างวัดทรายขาว พระอาจารย์นอง จึงได้นำแผ่นทองคำเปลวไปติดที่เสาต้นนั้น ปัจจุบันนี้ กุฏิหลังเก่า นี้ยังมีอยู่ทางวัดได้เก็บไว้เป็นอนุสรณ์

    สำหรับ "นางไม้" ที่ชาวบ้านเรียกกันนั้นก็คือ "แม่นางจันทร์" ซึ่งพระเณรใน วัดทรายขาว มักจะฝันเห็น กันบ่อย และนำไปเล่าให้ พระอาจารย์นอง ฟังอยู่เสมอ พระอาจารย์นอง ได้ปรารภอยู่เสมอว่า "แม่นางจันทร์" ได้มาบอกว่า ขอให้สร้าง "ศาลพระภูมิ" ทรงไทยให้ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้สร้าง...จวบจนทุกวันนี้

    สำหรับตำนาน "ตะกรุดนารายณ์แปลงรูป" อีกกระแสหนึ่งที่ผมได้รับฟังมาจาก อาจารย์นอง วัดทรายขาวโดยตรง ก็คือ...สมัยที่ พระอาจารย์นอง ยังอยู่ที่กุฏิหลังเก่า มี "นางไม้" ตนหนึ่งคือ "แม่นางจันทร์" มายืนร้องไห้ อยู่หน้ากุฏิ บอกว่าจะให้ พระอาจารย์นอง ออกไปพบ เพื่อมอบตำราการสร้าง "ตะกรุดนารายณ์แปลงรูป" ตอนแรก พระอาจารย์นอง ไม่ยอมออกไป เพราะเป็นเวลาวิกาลและการพบกับผู้หญิง ไม่เป็นการสมควร แต่ "นางไม้" ได้อ้อนวอน อยู่หลายครั้งโดยบอกว่า อยากจะมอบตำรานี้ให้ เพื่อจะได้มีส่วนสร้าง วัดทรายขาว ด้วย หากไม่ได้ ถ่ายทอด วิชานี้ให้กับ พระอาจารย์นอง ซึ่งตนเห็นว่าเป็นผู้ที่เหมาะสมที่สุดแล้ว ตนเองก็จะไปจุติใหม่ไม่ได้ และว่าตน เป็นเทพ อีกภพหนึ่ง ไม่ใช่มนุษย์ การที่ พระอาจารย์นอง ออกไปพบจึงไม่มีอะไรเสียหาย ในที่สุด อาจารย์นอง วัดทรายขาว จึงได้ออกไปพบ และได้มีการถ่ายทอดตำราวิชาการสร้าง "ตะกรุดนารายณ์แปลงรูป" และคาถาอาคมกำกับให้ อาจารย์นอง โดย "ห้ามมีการจด" แต่ให้จำเพียงอย่างเดียว อาจารย์นอง ก็จำได้หมดสิ้น ก่อนจะจากหายไป "แม่นางจันทร์" ได้บอกว่า ตำรานี้ ห้ามถ่ายทอด ให้คนอื่น อย่างเด็ดขาด ถ้าหาก อาจารย์นอง ละสังขารไปเมื่อใด ก็ให้หาย สาบสูญ ไปด้วยเลย... ด้วยเหตุนี้ พระอาจารย์นอง จึงไม่ได้ถ่ายทอด วิชานี้ให้กับใคร...สำหรับ "ของดี" ที่บรรจุ อยู่ใน "ตะกรุดนารายณ์แปลงรูป" นี้เป็นเปลือก ของต้นไม้ ศักดิ์สิทธิ์ อย่างหนึ่งที่มีความเกี่ยวพันกับหลวงปู่ทวด ซึ่งมีอยู่บนยอดเขาเหนือวัดทรายขาว และ พระอาจารย์นอง ก็ไม่เคย บอกใครเลยว่า เป็นต้นไม้อะไร ?

    เมื่อ พระอาจารย์นอง ได้ละสังขารจากไปแล้ว มีผู้สงสัยใคร่รู้กันว่า ใครจะเป็นผู้สืบทอด พุทธาคม ในสายนี้...? โดยเฉพาะ ตำราการปลุกพระเครื่องหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ ซึ่งแม้ที่อื่นจะทำได้ ก็ไม่เหมือน สายตรง จากวัดช้างให้ ในเบื้องต้น พระอาจารย์นอง ได้ตั้งใจที่จะมอบวิชาอาคมให้กับ พระครูสังฆรักษ์สายันต์ จนฺทสโร เจ้าอาวาส วัดช้างให้ รูปปัจจุบันแต่ พระครูสังฆรักษ์สายันต์ ได้ปฏิเสธ ดังนั้น พระอาจารย์นอง จึงได้ถ่ายทอด วิชาอาคม ให้กับลูกศิษย์อีกรูปหนึ่ง คือ พระครูอาทรศุภการ (พระอาจารย์พล อาสโภ) เจ้าอาวาสวัดนาประดู่ รูปปัจจุบัน โดยเมื่อ วันพฤหัสบดีที่ ๒ พฤษภาคม ๒๕๓๙ ตรงกับวันแรม ๑ คํ่า เดือน ๖ เวลา ๐๙.๐๐ น.อาจารย์นอง ได้เรียก พระอาจารย์พล ไปพบที่วัดทรายขาว เพื่อประกอบพิธีครอบครูและถ่ายทอดคาถาปลุกเสกพระหลวงพ่อทวดวัดช้างให้ และเวทมนต์คาถาต่างๆ ให้กับพระอาจารย์พลจนหมดสิ้น (ยกเว้นตำรา การสร้างและปลุกเสก "ตะกรุดนารายณ์แปลงรูป")

    การถ่ายทอดวิชาคาถา ให้นั้นเป็นการมอบแบบวิธีโบราณกาล คือโดยวิธีมุขบาฐ คือการบอกกันปากต่อปาก โดยใน เบื้องแรกสุดนั้น พระอาจารย์นอง ได้ท่องคาถาให้ พระอาจารย์พล ฟังก่อน แล้วให้จดตามเอาเอง เมื่อจดเสร็จแล้ว พระอาจารย์พล ก็อ่านให้ พระอาจารย์นอง ฟัง เมื่อ พระอาจารย์นอง ฟังแล้วเห็นว่าถูกต้อง พระอาจารย์นอง ก็ได้ส่งมอบคาถาให้กับ พระอาจารย์พล อย่างเป็นทางการ พร้อมกับสั่ง กำชับให้นำคาถาเหล่านี้ ไปใช้เพื่อเป็น การช่วยเหลือ เกื้อกูลแก่ชาวบ้านเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคมส่วนรวม จึงนับได้ว่า การมอบคาภาปลุกเสก พระหลวงพ่อทวด วัดช้างให้ ในครั้งนี้เป็นการถ่ายทอดพุทธาคมจาก พระอาจารย์นอง ถึง พระอาจารย์ผล อย่างเป็นทางการ ผมได้มีโอกาสไปกราบไหว้ พระอาจารย์พล วัดนาประดู่ มาหลายครั้งแล้ว ก็ประทับใจในความเป็น "พระแท้" ของพระอาจารย์พลมาก นับเป็น พระอาจารย์ ผู้มีปฏิปทาน่าเคารพศรัทธาเลื่อมใสอย่างแท้จริงอีกรูปหนึ่ง ท่านมีความเป็นอยู่อย่างง่ายๆ สมถะ สันโดษ ไม่สะสมสมบัติพัสถานใดๆ มีความเมตตาเอื้ออาทรต่อชาวบ้านเหมือนกับ พระอาจารย์นอง ทุกอย่าง จึงนับได้ว่า อาจารย์นอง ท่านมองคนไม่ผิด ทุกวันนี้ ใครไปกราบไหว้ พระอาจารย์พล ที่วัดนาประดู่ ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า "นี่คือ เพชรแท้แห่งเมืองใต้" (ขอขอบคณข้อมูลจาก คม ชัด ลึก)

    ตะกรุดลูกปืน .22 ขนาด 2 ซม. ให้บูชา 2,500 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC02173.JPG
      DSC02173.JPG
      ขนาดไฟล์:
      318.6 KB
      เปิดดู:
      5,001
    • DSC02172.JPG
      DSC02172.JPG
      ขนาดไฟล์:
      464.6 KB
      เปิดดู:
      167
    • images (7)a.jpg
      images (7)a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      270.9 KB
      เปิดดู:
      145
    • 1192538708.jpg
      1192538708.jpg
      ขนาดไฟล์:
      333.6 KB
      เปิดดู:
      256
    • 2439-61.jpg
      2439-61.jpg
      ขนาดไฟล์:
      294.6 KB
      เปิดดู:
      422
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 30 มิถุนายน 2015
  4. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    พระสมเด็จไกเซอร์หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่หลังพัดยศฝังตะกรุด 3 กษัตริย์ปี 2512


    [​IMG]


    ในปี 2512 ทางกรรมการวัดได้ขออนุญาติหลวงพ่อจัดสร้างสมเด็จอกครุฑเศียรบาตร หรือสมเด็จไกเซอร์ ซึ่งเป็นพิมพ์พระที่เห็นว่าลักษณะสวย แลมีเอกลักษณ์ และยังเป็นช่วงเดียวกับที่ หลวงพ่อมุ่ยท่านได้เลื่อนสมณศักดิ์พัตยศในขณะนั้น ทางคณะกรรมการจึงได้ทำเป็นพัตยศกดไว้ด้านหลังด้วย มีทั้งแบบที่ฝังตะกรุด หรือที่เรียกว่า สามกษัตริย์พัตยศ และแบบที่ไม่ฝังตะกรุด เรียกว่า หลังพัตธรรมดา

    ให้บูชา 3,500 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC02174.JPG
      DSC02174.JPG
      ขนาดไฟล์:
      597.2 KB
      เปิดดู:
      10,953
    • DSC02175.JPG
      DSC02175.JPG
      ขนาดไฟล์:
      809.7 KB
      เปิดดู:
      307
    • DSC02177.JPG
      DSC02177.JPG
      ขนาดไฟล์:
      828.4 KB
      เปิดดู:
      233
    • DSC02176.JPG
      DSC02176.JPG
      ขนาดไฟล์:
      824.9 KB
      เปิดดู:
      370
    • images (7)a.jpg
      images (7)a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      270.9 KB
      เปิดดู:
      176
  5. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    เหรียญเบญจพิทักษ์รุ่นแรก หลวงพ่ออภิชิโต


    [​IMG]


    เหรีญญเบญจพิทักษ์ สร้างครั้งแรกเมื่อหลวงพ่ออภิชิโตยังมีชีวิตอยู่ ถือเป็นเหรียญรุ่นที่สองของท่านก็ว่าได้ เหรียญอื่นๆจะสร้างหลังจากท่านสิ้นไปแล้วทั้งนั้น โดยเหรียญแรกคือเหรียญกษาปณ์รูปเหมือนที่ตอนนี้ราคาหลายหมื่น เหรียญเบญจพิทักษ์จึงถือเสมือนเหรียญที่สองในทำเนียบเหรียญของท่านที่ทันท่าน มีความนิยมมาตั้งแต่ปี2536 แล้ว มีประสบการณ์มากมายตลอดมาในกลุ่มคนนับถือเหรียญพลังอภิญญา

    สอบถามทาง PM ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC02169.JPG
      DSC02169.JPG
      ขนาดไฟล์:
      542.8 KB
      เปิดดู:
      5,165
    • DSC02170.JPG
      DSC02170.JPG
      ขนาดไฟล์:
      785.3 KB
      เปิดดู:
      313
    • DSC02171.JPG
      DSC02171.JPG
      ขนาดไฟล์:
      734.8 KB
      เปิดดู:
      165
    • images (7)a.jpg
      images (7)a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      270.9 KB
      เปิดดู:
      133
  6. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    หลวงปู่ใหญ่ พระครูธรรมเทพโลกอุดร แนะปฏิบัติธรรม ๒ (ตอน ๒)


    [​IMG]


    คนเรามีสันดานและมีกิเลสเกิดตามเรามา ตั้งแต่เรายังไม่ออกจากท้องแม่เสียด้วยซ้ำ กิเลสมันมีมา ทุกข์มันก็มีมา บาปกรรมมันก็มีตามมาแต่เมื่อไร ทุกคนก็ไม่รู้กัน บางคนเกิดมาก็มีข้าวน้ำน้อย ที่อยู่อาศัยก็ไม่ดี จะหากินก็ยากจนเพราะอะไร ทำไมคนอื่นเขาจึงไม่เหมือนเราหรือเขาหาเก่ง หรือขโมยเก่งหรือเขาโกงเก่งจึงร่ำรวย จะอะไรก็ตามถ้าเราไม่ทำไว้ ไม่หาไว้มันจะได้อย่างไร ถ้าหาสิ่งที่เป็นรูปธรรม ก็จะได้ใช้แต่ในชาตินี้ชาติเดียว ถ้าหาสิ่งที่เป็นอรูปธรรม ก็จะได้ใช้ในชาตินี้และในชาติหน้าด้วย

    อรูปธรรมคืออะไร พวกเรามารู้จักอรูปธรรมกันก่อน อรูปธรรมคือ จิตเจตสิกที่เป็นกุศลและอกุศล แบ่งได้เป็นสองพวกแต่เราจะไม่รู้จักกัน อรูปธรรมฝ่ายกุศลพวกหนึ่ง อรูปธรรมฝ่ายอกุศลพวกหนึ่ง สองอย่างนี้จัดเป็นบาป-บุญ บาป-บุญเป็นตัวให้เกิดกรรม หรือจะพูดอีกทีเรียกว่าเวรกรรม ที่พวกเราจะต้องชดใช้ในการกระทำของเรา บุญคือความดี บาปคือความชั่ว ก็ใครทำดีหรือทำชั่วกันได้ ผู้นั้นก็จะต้องได้รับการกระทำของตน ได้รับทั้งในชาตินี้และชาติต่อๆ ไป ทำชั่วก็ได้รับผลชั่วในการที่กระทำ คนที่มีความตระหนี่ ก็จะไม่มีอะไร จนเพราะไม่เคยให้อะไรใคร แล้วใครเขาจะให้อะไรตน มันก็ตรงกันข้าม ความจนเพราะเกิดจากความตระหนี่ในสิ่งต่างๆ ไม่เคยทำบุญให้ทานต่อสัตว์และผู้คน การทำบุญให้ทานนั้นเป็นการได้อรูปธรรมคือ สิ่งที่สบายใจ ทำให้เกิดเจตสิกในอรูปธรรมต่างๆ ขึ้นภายในตน ทำให้จิตใจเป็นไปในภพนี้และภพหน้า บุญความสบายใจจะติดตามเราไปตลอดกาล เว้นแต่เราจะทำไม่ดี คือบาปเข้ามาคั่นเสียเท่านั้น ต่อไปมันจะทำให้เรามีบุญบ้าง บาปบ้างสลับกันไป เราจะมองเห็นว่า คนเรามีรวยบ้างจนบ้างไม่แน่นอน บางคนก็มีแต่ความจนตลอดไป รวยตลอดไป ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความดีบ้างชั่วบ้าง การทำบุญให้ทานนั้นแหละคือความดี การเบียดเบียนผู้อื่นๆ ด้วยอาการต่างๆ ทำในสิ่งที่ทุจริต ด้วยกาย วาจา ใจ สิ่งเหล่านี้จัดเป็นบาป คือการทำในสิ่งที่ไม่ดีไม่ถูกทำนองคลองธรรม ผลที่จะได้รับความจนความเดือดร้อน บาป บุญ จัดเป็นอรูปธรรม อรูปธรรมมันจึงติดตามไปกับจิตได้ มันจึงไปแสดงผลในภายหน้า และต่อๆ ไป บางคนก็พูดว่า บาปบุญไม่มี ถ้าบาปบุญไม่มีความดีความชั่วก็คงจะต้องไม่มี นี่ความดีความชั่วมี บาปบุญก็จะต้องมี ขอให้พวกเรานึกคิดกันดู ความจริงคนเราสุขทุกข์มีกันหรือเปล่า คนเราเกิดมาจะไม่มีอะไรทำ นอกจากความดีความชั่วสองอย่างนี้เท่านั้น ไม่ว่าจะทำอะไร ความดี ความชั่ว ก็จะบังเกิดขึ้นมา โดยที่เราตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ การที่เราทำให้เกิดรูปธรรม หรืออรูปธรรมกันขึ้นมา มันก็เป็นความดีความชั่วด้วยกันทั้งหมด

    อีกอย่างหนึ่งพวกเราเข้าใจกันว่า ชาติหน้าไม่มี จะไม่มีได้อย่างไร ก็เรามาเกิด มาจากชาติไหน อดีตมี ปัจจุบันก็มี พร้อมทั้งอนาคตก็จะต้องมี สามสิ่งนี้มันก็เวียนกันอยู่ตลอดไป แล้วก็พูดว่าชาติหน้าไม่มี ถ้าจะนึกๆ กันดู ก็เมื่อวานนั้นมีหรือเปล่าถ้าเมื่อวานนั้นมี วันนี้ก็จะต้องมี และก็พรุ่งนี้ก็จะต้องมี มันก็สับเปลี่ยนกันไปไม่มีที่สิ้นสุด ก็พวกเราไม่คิดเปรียบเทียบกันดู การหากินก็เหมือนกัน หาเมื่อวานเอาไว้กินวันนี้ หาวันนี้เอาไว้กินพรุ่งนี้ หรือหากินวันนี้ เอาไว้กินวันต่อๆ กันไปหลายๆ วัน มันก็เหมือนกัน การทำบาปบุญมันก็เหมือนกัน ถ้าไม่ได้วันนี้ มันก็จะต้องได้วันต่อๆ กันไป การที่เราทำไว้ มันจะต้องได้อย่างแน่นอน จะช้าหรือเร็วเท่านั้น ถ้าจะมีก็มีแต่คนนอกศาสนาเท่านั้นที่พูดว่าบาปบุญไม่มี ความดีความชั่วไม่มี ทุกข์สุขไม่มี พร้อมทั้งนรกสวรรค์ไม่มี คนเช่นนี้จะต้องให้ไปถามคนที่ผูกคอตาย หรือยิงตัวตาย ถึงจะรู้ว่าเขาทุกข์หรือเขาสุขถึงได้ผูกคอตาย เพื่อจะให้พ้นจากความสุขหรือความทุกข์กันแน่ คนเรามีความสุขใครบ้างที่ไปผูกคอตาย ถ้ามีความสุขก็อยากจะอยู่ค้ำฟ้าไม่อยากจะตาย ที่เขาฆ่าตัวตายนั้นเขาสุขหรือเขาทุกข์ ถึงฆ่าตัวตายแล้วก็ไม่พ้นทุกข์ จะต้องไปทุกข์ในนรกกันอีกนานเท่านานจนกว่าจะเกิดมาใหม่ก็ทุกข์อีก เว้นแต่จะถึงโอกาสของสุขที่ทำไว้ได้แก่บุญที่ทำไว้จะมาแซงขึ้นหน้าทุกข์อันนั้นเสียเท่านั้น ทุกข์อันนั้นถึงจะสิ้นไปเป็นอโหสิกรรม แต่ก็จะต้องไปเสวยกรรมต่อไป ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าบาปหรือบุญ

    จิต จิตเป็นไป จิตไปก็ไปด้วยด้วยสัญญาคือความจำ สังขารวิญญาณ จิตมีเพื่อนที่ไปไหนไปด้วยกันเพราะฉะนั้นจิตจึงจำเอาความดีความชั่วไป สังขารเป็นตัวปรุงแต่งจิตให้เป็นไปในการที่กระทำไว้ วิญญาณคือตัวรู้ว่าที่กระทำไว้เป็นบาปหรือบุญ ดีหรือชั่ว ถูกหรือผิด สัญญาตัวนี้แหละคือยมพบาล หรือนายนิริยบาล เป็นตัวพาให้ไปตกนรกหรือขึ้นสวรรค์ ขอโทษเราขอพูดแต่เท่านี้ก่อน คนเราจะต้องมีจิตและใจ ทั้งสองอย่างด้วยกันทุกคน จิตเป็นตัวอกุศล ส่วนใจนั้นเป็นตัวกุศล ถ้ามีแต่ใจบาปบุญก็ไม่มี เพราะมีจิตด้วยบาปบุญถึงได้มี เพราะจิตเป็นตัวไปนำมา อกุศลต่างๆ มีโลภะ โทสะ โมหะ สิ่งเหล่านี้ จิตเป็นตัวไปเอามาให้ใจ ให้ต้องได้รับทุกข์ ใจทุกข์กายก็ทุกข์ด้วย ถ้านึกๆ ดูก็จะไม่รู้ว่าทุกข์ใจหรือทุกข์กาย เพราะมันเดือดร้อนไปด้วยกันทั้งสองอย่าง โดยมากคนเราจะทุกข์เดือดร้อนกันด้วยอย่างนี้ ทุกข์ใจและทุกข์กายเพราะเราแยกแยะทุกข์สองอย่างนี้ไม่ได้ มันจึงต้องทุกข์จนฆ่าตัวตาย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  7. ttsorn

    ttsorn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    101
    ค่าพลัง:
    +148
    ราคาครับ
     
  8. Ma_Aa_Au

    Ma_Aa_Au สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤษภาคม 2015
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +2
    ขอราคาด้วยครับผม
     
  9. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    หลวงปู่อุ้ย วัดคลองคล้า อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์


    [​IMG]


    หลวงปู่อุ้ย วัดคลองคล้า พระเกจิอาจารย์ที่เรืองวิทยาคมแห่งเมืองมะขามหวาน มีพลังจิตเข้มขลัง วิทยาคมแก่กล้า ชาวบ้านต่างเรียกขานนามท่านว่า หลวงตาอุ้ย หรือ หลวงปู่อุ้ย ปัจจุบันอายุ 84 ปี 30 พรรษา

    อัตโนประวัติ หลวงปู่อุ้ย ศิริปัญโญ ( มีรัตน์ ) กำเนิดที่บ้านคลองลำภู หมู่ที่ 2 ตำบลภูมิ อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร เป็นบุตรของคุณพ่อเชื้อ มีรัตน์ คุณแม่พริ้ง จันทร์ มีพี่น้องร่วมอุทร 7 คน หลวงปู่อุ้ย เป็นบุตรคนที่ 2 ในวัยเด็กนั้นหลวงปู่อุ้ยช่วยพ่อแม่ประกอบอาชีพทำไร่ทำนา คุณพ่อ คุณแม่จะมอบหมายให้ท่านเลี้ยงน้องอยู่บ่อยๆ เพราะอุปนิสัยท่านเป็นคนใจเย็น มีเมตตา ในวัยเด็กท่านชอบการศึกษาหาความรู้ตั้งแต่ยังเล็ก แหล่งความรู้ในสมัยก่อนนั้นจะอยู่ที่วัด พออายุได้ 16 ปี อาของท่านจึงได้ชวนเข้าวัดมาเรียนหนังสือ ศึกษาธรรมะ มาพักอยู่ที่สำนักขุนเณร และได้นำไปฝากฝังไว้กับหลวงพ่อเขียน อาของท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดสำนักขุนเณร ยังเป็นศิษย์องค์สำคัญของหลวงพ่อเขียนอีกด้วย หลวงพ่อเขียน เป็นพระอภิญญา ท่านได้สั่งสอนถ่ายทอดสรรพวิชาให้ท่านมากมาย กล่าวกันว่า หลวงพ่อเขียน วาจาท่านศักดิ์สิทธิ์ ไปมาไร้ร่องรอย อยู่กลางฝนแต่ไม่เปียกฝน เสกดินเป็นวัวธนูไล่โจร ให้หวยแม่น พอท่านเติบโตเป็นหนุ่มใหญ่ อยากจะมีครอบครัว ท่านได้แต่งงานกับคุณแม่ละม่อม มีบุตร 6 คน ต่อจากนั้นคุณแม่ละม่อมเสียชีวิต ท่านเบื่อทางโลกจึงหันมาบวชเมื่อปี 2530 จนถึงปัจจุบัน ตอนนั้นมีพระครูพัชระโสภณ ( โสดา ) เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอาจารย์ทองใบ เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์บุญเรือง เป็นพระอนุสาวนาจารย์ มีฉายาทางธรรมว่า “ ศิริปัญโญ ” เมื่อบวชเป็นภิกษุสงฆ์แล้วท่านได้มาจำวัดอยู่วัดคลองคล้า ได้ศึกษาวิชากับอยู่กับหลวงพ่อหวาน วัดคลองคล้า สุดยอดพระอภิญญาเลยทีเดียว ท่านร่ำเรียนวิชามามากหลายเกจิอาจารย์ เพราะตลอดการบวชของ หลวงพ่อหวานท่านออกเดินธุดงค์ตลอดชีวิต ท่านเคยเสกปลัดวิ่งทวนน้ำ เสกจนปลัดกระโดดบาตร และได้ศึกษาวิชาที่หลวงพ่อเขียนที่มอบให้ ได้ศึกษาตำราเก่าของหลวงพ่อทบ วัดชนแดน ศึกษาวิชาอาคมวิปัสสนากรรมฐานแต่ละกองจึงเห็นทุกอย่างล้วนไม่เที่ยง เป็นอนิจจัง ล้วนอนัตตา นี่เองสัจธรรมในโลก

    มีผู้ถามหลวงปู่อุ้ยว่า “ อยากสึกไหม ” หลวงปู่อุ้ย ท่านตอบว่า “ จะสึกไปทำไม ทางโลกมันวุ่นวาย อยู่ปฏิบัติธรรมดีกว่า ขออยู่ตายคาผ้าเหลือง ”

    ดังนั้น หลวงปู่อุ้ย จึงได้วิชาในสายหลวงพ่อเขียนมาอย่างเอกอุ พุทธาคมนี้หลวงปู่อุ้ยไม่เป็นสองรองใคร แต่ท่านไม่พูด ท่านเงียบเฉยเหมือนหลวงตาเฝ้าวัด ประกอบกับวิชาอาคมที่หายากอีกมากมายจาก หลวงพ่อหวาน วัดคลองคล้า อดีตเจ้าอาวาสเรืองอาคม แม้แต่หลวงปู่พวง วัดน้ำพุฯ พระเกจิชื่อดังแห่งเมืองเพชรบูรณ์อีกรูปหนึ่ง ยังมีความสนิทสนมถูกอัธยาศัยกับหลวงปู่อุ้ย ส่วนหลวงปู่อุ้ยยังเคยไปอยู่จำพรรษาที่วัดหลวงปู่พวง หลายครั้ง หลวงปู่พวงท่านเป็นพระรุ่นพี่ หลวงปู่อุ้ยท่านเคารพนับถือหลวงปู่พวงมาก เสมอเป็นอาจารย์อีกองค์หนึ่ง หลวงปู่พวงท่านสอนวิชาอาคมให้หลวงปู่อุ้ยจนหมด เวลามีงานปลุกเสกวัตถุมงคลหลวงปู่พวง ฐานวโร หลวงปู่อุ้ย ศิริปัญโญ จะต้องมาทุกครั้ง หลวงปู่พวง วัดน้ำพุฯท่านเป็นศิษย์รักของหลวงพ่อทบ แห่งวัดชนแดน ได้ร่ำเรียนจากหลวงพ่อทบมาหมดทุกแขนง หมดไส้หมดพุง เมื่อเรียนจากหลวงพ่อทบหมดแล้ว หลวงพ่อทบยังพาหลวงปู่พวงไปฝากฝังไว้กับหลวงพ่อเขียน สำนักขุนเณรไว้หลายพรรษา ขนาดหลวงปู่ละมัย สวนสมุนไพรบ้านกล้วย สหธรรมมิกหลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน ท่านยังรับรองหลวงพ่อพวง วัดน้ำพุท่านเป็นพระเหนือโลก

    ตอน ที่หลวงตาแคล้ว วัดหนองเล้าไก่ ยังมีชีวิตอยู่ คนมาขอพระเครื่อง ท่านยังบอกว่า “ ที่เพชรบูรณ์ หมดหลวงพ่อพวง ต้องไปหาพระอาจารย์อุ้ย วัดคลองคล้า เขาเก็บไว้หมด ”

    บวชพระมาก็หลายพรรษา หลวงปู่อุ้ย ท่านก็ยังไม่เคยสร้างพระเครื่องของตัวเองสักที มีแต่ไปปลุกเสกให้กับวัดอื่นเค้า บ้างทีก็มีพระเครื่องที่ลูกศิษย์ห้อยคอ ปลดลงมาให้เสกให้ก็เท่านั้น

    “ สมัยก่อนเขานิมนต์ไปปลุกเสกพระ ทางวัดเจ้าภาพเขามอบพระแจกมาให้ 1 ถุง ฉันก็เอามาแจกบ้าง ก่อนแจกฉันก็เสกอยู่นาน ไม่แน่ใจ ยกไปให้อาจารย์หวาน ท่านเสกให้ พอเปิดกล่อง ท่านก็บอกว่า ฉันเสกไม่เข้าแล้ว ท่านเสกจนจะบินแล้วนี่ ”

    “ ฉันก็ยัง ไม่แน่ใจ เอาอีก เอาไปให้หลวงพ่อพวง วัดน้ำพุ ท่านเสกให้ ท่านหยิบเท่านั้นแหละ ท่านกำพระไว้ ยกขึ้นเหนือหัวท่านเลย หาว่าเรามาล้อท่านเล่น ท่านว่า เสกจนหมุนได้แล้วจะให้ผมทำอะไรอีก ”

    ทุกวันนี้หลวงปู่อุ้ย ศิริปัญโญ มีลูกศิษย์ไปมาหากันทุกวันเลย ผีเข้าเจ้าสิงที่ไหนรักษาไม่หายพามาหาหลวงปู่อุ้ย ท่านช่วยได้ ไปให้ท่านรดน้ำมนต์บ้าง อาบน้ำมนต์บ้าง เพื่อเป็นสิริมงคล ท่านจะทำน้ำมันว่านเพื่อแก้โรคต่างๆ แม้นหมู่บ้านอื่นยังมาให้ท่านสงเคราะห์อยู่เสมอ เช่น หมู่บ้านโป่งตาเบ้า หมู่บ้านลาดน้อย หมู่บ้านน้ำพุ หมู่บ้านห้วยงาช้าง และอีกหลายๆหมู่บ้าน หากทุกท่านได้มากราบหลวงปู่อุ้ย ทุกท่านจะเลื่อมใสศรัทธามากครับ ท่านชอบปฏิบัติธรรม ลด ละ กิเลส มีเมตตา ไม่เลือกชนชั้นวรรณะ

    ในด้านถาวรวัตถุ ทางวัดมี กุฏิพระ ศาลาการเปรียญ เมรุ แต่ชำรุดทรุดโทรม ต่อไปต้องมีการบูรณะใหม่

    หลวงปู่อุ้ย เป็น ยอดพระเกจิที่ชาวเมืองเพชรบูรณ์ ให้ความเลื่อมใสศรัทธา ท่านเป็นคนเงียบ ไม่พูด ไม่คุย แต่ชาวเมืองเพชรบูรณ์ทราบดีว่า พระรูปนี้เป็นยอดพระเกจิที่เข้มขลังขนานแท้ ท่านสืบพุทธคุณสายลุ่มน้ำป่าสักและสายพิจิตรมาอย่างครบถ้วน

    เมื่อไม่นานมานี้ขณะที่เจริญสมาธิกรรมฐาน หลวงปู่อุ้ย เห็นหลวงพ่อพวง มาปรากฏในนิมิต ท่านส่งยิ้มให้ พร้อมกับว่าอย่าลืม ...อย่าทิ้งลูกหลานเน้อ วิชาที่อาจารย์สอนมา นำมาใช้ ช่วยได้ พอหลวงปู่อุ้ย ท่านลืมตาตื่นขึ้นมา ท่านได้นั่งนึก ถึงหลวงพ่อหวาน อดีตเจ้าอาวาสวัดคลองคล้า และ หลวงพ่อพวง วัดน้ำพุ ท่านได้สร้างปลัดไม้ ได้เข้มขลังหาใครทัดเทียมได้ (ในสายตาของหลวงปู่อุ้ย ) ท่านจึงคิดจะสร้าง คุณปลัด พ่อเนื้อหอม ออกมาให้ญาติโยมได้ทำบุญ วัตถุมงคลอีกอย่างก็คือ พระอุปคุต ท่านเห็นว่ากำลังบารมีพระอุปคุต มีคุณวิเศษกล่าวได้ไม่จบสิ้น คอยช่วยพระศาสนามาจนถึงทุกวันนี้ หลวงปู่อุ้ยท่านทราบมาว่า ทางอีสานมีพระคุณเจ้ารูปหนึ่งได้สร้างพระอุปคุตได้ดีที่หนึ่ง จากนั้นก็หาผู้สร้างได้ขลังแบบนี้หามีไม่ ยังไม่เจอ วันนี้ท่านจึงจะสร้าง พระอุปคุต ให้เกิดขึ้นทางภาคเหนือ คือจังหวัดเพชรบูรณ์นี่เอง ท่านให้ชื่อว่า “ พระอุปคุตมหาเศรษฐี ชนะมาร ” ให้คนที่บูชา มีกิน มีใช้ ไม่อดยาก หากินคล่องตัว ศัตรูหมู่มารแพ้สิ้นซาก ใครคิดร้าย คิดไม่ซื่อ จะอยู่ไม่นาน ของต่ำของชั่วคุณไสย กระดอนกระเด็นกลับหมด สิ่งที่สาม คือตะกรุดจารมือ เรียกว่า ตะกรุดมหาลาภ ชื่อก็ตรงๆตัว มหาลาภ

    วัตถุประสงค์ การจัดสร้างวัตถุมงคลรุ่นแรก ของหลวงปู่อุ้ย ท่านต้องการสร้างวิหารทรงจตุรมุขหลวงปู่พวง วัดน้ำพุฯ ให้แล้วเสร็จ

    ขอขอบคุณข้อมูลจาก watklongkla.blogspot.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    ตะกรุดมหาลาภ รุ่นแรก หลวงปู่อุ้ย วัดคลองคล้า


    [​IMG]


    ตะกรุดจารมือ รุ่นแรก ลงหัวใจเศรษฐีใหญ่ เน้นหนักทางโชคลาภ เกี่ยวทรัพย์ ทองท่วมหัว เงินเข้าตัว ชื่อเสียง เลื่อนยศตำแหน่ง เมตตามหานิยม มหาอำนาจ มีตบะเดชะ เจ้านายรัก ลูกน้องเกรง ขึ้นเหนือลงใต้แคล้วคลาดนิรันตรายทั้งปวง หลวงปู่อุ้ย ท่านลงหัวใจไว้ครบสูตร อธิฐานจิตไว้เต็มกำลัง ยังได้อัญเชิญบารมีพระใหญ่ทั่วแสนโกฏิจักรวาล ลงมาประสิทธิ์ในตะกรุดมหาลาภใหญ่ ให้ไปทางไหนไม่อดตาย ไม่ลำบาก ไม่ยากเข็ญ ไม่ทุกข์ใจ บูชาไปแล้ว รวยทุกวัน มีกินทุกคืน ทำกิจการงานใด สมปรารถนาหมดทุกอย่าง ที่สำคัญหลวงปู่อุ้ย ท่านได้นั่งลบถมผงตรีนิสิงเห 3 กระดานผสมผงหัวใจพระสิวลีมีกินตลอดชาติ เพื่อนำมาบรรจุภายในตัวตะกรุด ผงตรีนิงเห ถือเป็นผงเอกอุด้วยพุทธคุณครอบจักรวาล ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ กันโรคระบาด พวกลมเพลมพัด สัมภเวสีอสุรกายกลัว เมื่อผงตรีนิสิงเหบรรจุเข้ากับตะกรุดมหาลาภ เรียกว่า 2 เด้ง ดี 2ขั้น เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่งกระโดดทีเดียว 2 ขั้น ฉันใดก็ฉันนั้น ตะกรุดมหาลาภ จึงมีอานุภาพสูง ล้างอาถรรย์ เป็นมหาสะท้อน หลวงปู่อุ้ย ท่านว่า " ตะกรุดมหาลาภ ทำยาก ต้องทำก่อน ต่อไปไม่มีแรงแล้ว จะทำไม่ได้ เดี๋ยวทำออกมาไม่ได้ผล ต่อไปตะกรุดนี้ในแผ่นดินจะหาไม่เจอ " ใช้ง่ายขอเพียงตั้งจิตอธิฐานขอเพียงเชื่อมั่นในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ สิ่งที่คิดนั้นจะสำเร็จ จัดสร้างไว้เพียง 300 ดอก ตอกโค้ด ดอกนี้หมายเลข 60

    ปิดรายการนี้แล้วครับ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_9688001", true); </SCRIPT>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC02181-vert.jpg
      DSC02181-vert.jpg
      ขนาดไฟล์:
      187 KB
      เปิดดู:
      5,175
    • DSC02180.JPG
      DSC02180.JPG
      ขนาดไฟล์:
      416.3 KB
      เปิดดู:
      217
    • images (7)a.jpg
      images (7)a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      270.9 KB
      เปิดดู:
      131
    • DSC02183.JPG
      DSC02183.JPG
      ขนาดไฟล์:
      557 KB
      เปิดดู:
      141
    • DSC02184.JPG
      DSC02184.JPG
      ขนาดไฟล์:
      725.8 KB
      เปิดดู:
      228
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กรกฎาคม 2015
  11. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    พระอุปคุตมหาเศรษฐีชนะมาร รุ่นแรก หลวงปู่อุ้ย วัดคลองคล้า


    [​IMG]


    พระอุปคุตมหาเศรษฐีชนะมาร รุ่นแรกของวัด วันปลุกเสกร้อนจัดมาก พอได้ฤกษ์หลวงปู่อุ้ย ขึ้นศาลาเท่านั้นเอง! ท้องฟ้าที่แดดจ้ากลับมึดครึ้มไปทั่วทั้งวัด ก้อนเมฆลอยมาปิดบังดวงอาทิตย์ ทำให้อากาศเย็นทันที ฝนตกปรอยๆเท่านั้น หลังปลุกเสกเสร็จก้อนเมฆได้ลอยออกจากดวงอาทิตย์ สว่างไปทั้งวัด เป็นเหตุการณ์ที่อัศจรรย์ พระอุปคุต เป็นพระอรหันต์มีทีฤทธิ์มาก ปราบพญามารจนสิ้นราบคาบ หลวงปู่อุ้ย สร้างพระอุปคุตเป็นรุ่นแรก เพื่อปราบอุปสรรค ปัดเสนียดจัญไร ปัดเคราะห์ ปัดภัย ผ่อนหนัก ผ่อนเบา ให้คนที่ดวงไม่ดี ดวงชง ดวงตก ดวงแตก ดวงดับ ได้แคล้วคลาดปลอดภัยนิรันตรายจากภยันตรายทั้งปวง พระอุปคุตยังมีพุทธานุภาพ ทางด้าน โชคลาภ หากใครได้บูชา ไม่มีอด มีกินแน่นอน มีแต่ความอุดมสมบูรณ์เพียบพร้อมโภคทรัพย์เงินทองอยู่เย็นเป็นสุข... ที่สำคัญสามารถป้องกันภูตผีปีศาจได้ทั้งปวง บ้านไหนผีดุ ให้นำพระอุปคุตไปตั้งไว้ รับรองผีอยู่ไม่ได้ หนีหมด ไม่กล้ามารบกวนอีกเลย พระอุปคุตยังมีอุปเท่ห์อีกมากมาย หลายด้านมาก หลวงปู่อุ้ย ท่านว่า “พระอุปคุตโยมบูชาไปเถอะ จะช่วยโยมได้สารพัดเชียวล่ะ บางทีท่านช่วยโยมแบบไม่รู้ตัวนะ ” พระอุปคุต นับเป็นพระกริ่งรุ่นแรกที่หลวงปู่อุ้ยสร้าง ผู้ช่วยวัดคลองคล้าศิษย์คนสนิทของหลวงปู่ เป็นพ่องานในการรวบรวมมวลสาร อาทิ พระกริ่งพุทธชินราช ปี 2500 วัดพระศรีฯ หลวงปู่ทวดหลังเตารีดปี 05 วัดช้างไห้ พระกริ่งประทานพร หลวงพ่อเขียน ปี 06 กริ่งไตรมาสหลวงพ่อทบปี 15 ตะปูสังขวานรหลวงพ่อหวานเสกไว้ 9 ไตรมาส พระอุปคุตญาท่านสวน ปี40 กริ่งสายรกพระพุทธเจ้าเจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุวรรณเจดีย์ปี 54 กริ่งเพชรกลับหลวงพ่อพวง วัดน้ำพุ ปี 55 เหล็กไหลอึมครึมและเหล็กหลาย แผ่นยันต์ 108 ปัถมัง 14 เหล็กยอดปราสาท ยอดพระปรางค์ ยอดเจดีย์ เหล็กฟ้าผ่า ระฆังสัมฤทธิ์โบราณ มีดหมอหลวงพ่อเดิมที่ให้หลวงพ่อหวานไว้ มีดหมอหลวงปู่พวง ที่ชำรุด มีดหมอเทพศาสตราอาจารย์ชุมไชยคีรี เหรียญพระคณาจารย์อีก 500 เหรียญ ผ่านการปลุกเสกจากพระเกจิอาจารย์ ตั้งแต่ พ.ศ. 2400 – 2557 มวลสารทุกอย่างนำมาหลอมลงเตา ทุกชิ้นถูกหลอมมออกมาเป็นแท่ง ชิ้นเล็กๆ หลวงปู่ได้อธิฐานชนวนมวลสาร บอกกล่าวครูบาอาจารย์ ก่อนนำไปเทใส่ ทุกเบ้าหลอม ทุกเนื้อที่มีการจัดสร้าง ให้มวลสารศักดิ์สิทธิ์ซึมซับไปทุกอณูของโลหะทุกอย่าง เมื่อหล่อหลอมออกมาสมบูรณ์แล้วจึงจัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ที่ศาลาการเปรียญวัดคลองคล้า จนเกิดอัศจรรย์ทวยเทพยินดีท้องฟ้ามึดครึ้มเห็นกันทั้งวัด “หากผู้ใดได้นำพระอุปคุตของฉันไปบูชา คนๆ นั้นจะไม่จนลงไปกว่านี้ กลับกันจะมีความเจริญรุ่งเรืองขึ้นเป็นลำดับ ไปไหนมาไหนไม่มีภัยพาลมากวนใจ ไม่ตายก่อนอายุขัย ” หลวงปู่อุ้ยท่านรับรอง

    จัดสร้าง เนื้อเงินก้นทองคำ บรรจุกริ่งผสมเหล็กไหล สร้าง 19 องค์ เนื้อเงิน อุดสีผึ้งเมตตาปิดทองวิเศษ สร้าง 50 องค์ เนื้อนวะโลหะบรรจุกริ่งผสมเหล็กไหล สร้าง 300 องค์ เนื้อสัตตะเทดินไทยก้นเดือย สร้าง 400 องค์ เนื้อสนิมเขียวผสมชินโบราณกำไลเก่ามากมาย สร้าง 400 องค์ เนื้อสำริด สร้าง 500 องค์ เนื้อทองผสมอุดผงพุทธคุณบรรจุเกศาจีวรหลวงปู่อุ้ย สร้าง 700 องค์ นำฤกษ์ช่อสัตตะนำฤกษ์ดินไทย 21 องค์ สร้าง 1 ช่อแจกประธานกรรมการวัด นำฤกษ์ช่อทองผสม 16 องค์ สร้าง 1 ช่อแจกกรรมการวัด นำฤกษ์ช่อทองผสม 9 องค์สร้าง 1 ช่อแจกกรรมการวัด เนื้อเงินยวงบรรจุสีผึ้งเมตตาปิดทอง แจกแม่ครัว สร้าง 199 องค์

    ปิดรายการนี้แล้วครับ<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_9688001", true); </SCRIPT>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC02198.JPG
      DSC02198.JPG
      ขนาดไฟล์:
      550.1 KB
      เปิดดู:
      5,973
    • DSC02199.JPG
      DSC02199.JPG
      ขนาดไฟล์:
      708 KB
      เปิดดู:
      218
    • DSC02197.JPG
      DSC02197.JPG
      ขนาดไฟล์:
      648.4 KB
      เปิดดู:
      259
    • 20150521103148533.jpg
      20150521103148533.jpg
      ขนาดไฟล์:
      888.2 KB
      เปิดดู:
      224
    • DSC02200.JPG
      DSC02200.JPG
      ขนาดไฟล์:
      426.1 KB
      เปิดดู:
      136
    • images (7)a.jpg
      images (7)a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      270.9 KB
      เปิดดู:
      128
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 กรกฎาคม 2015
  12. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    ขอจอง 2 รายการนี้ครับ
     
  13. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    ผมได้จัดส่งพระให้คุณถิรวุฒิแล้ววันที่ 2 กรกฎาคม 2558 เวลา 16.52 น EMS เลขที่ EN 4548 6331 4 TH

    ขอบคุณครับ
     
  14. sumobaimon

    sumobaimon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    1,260
    ค่าพลัง:
    +1,514
    โอนเงินเรียบร้อยแล้วครับ รายละเอียดแจ้งทาง PM ครับ
     
  15. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    ผมได้จัดส่งพระให้คุณsumobaimonแล้ววันที่ 4 กรกฎาคม 2558 เวลา 12.09 น EMS เลขที่ EN 2699 8602 2 TH

    ขอบคุณครับ
     
  16. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    ผมได้จัดส่งพระให้คุณพีรศักดิ์แล้ววันที่ 15 กรกฎาคม 2558 เวลา 08.46 น EMS เลขที่ EN 4572 4920 7 TH

    ขอบคุณครับ
     
  17. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    พระปัจเจกพุทธเจ้า พระธาตุเสด็จ (โชว์)


    [​IMG]


    พระปัจเจกพุทธเจ้า รุ่นมหาลาโภ โคตรเศรษฐี เนื้อชนวนศักดิ์สิทธิ์ บรรจุพระธาตุ พ่นทรายเงิน ขนาดห้อยคอ บูชามาประมาณปี 2547 ในตอนแรกก็เหมือนพระเครื่องทั่วไป(ตามรูปในหนังสือ) นำมาใส่กรอบไว้ แล้ววางบนหิ้งพระ ผมสวดมนต์บ้างไม่สวดบ้าง พอเดือนเมษายน 2558 นำออกมาชม พบพระธาตุเสด็จขึ้นเต็มองค์พระตามรูปเลยครับ อัศจรรย์ใจสุดๆ ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC02216.JPG
      DSC02216.JPG
      ขนาดไฟล์:
      519.9 KB
      เปิดดู:
      5,381
    • DSC02217.JPG
      DSC02217.JPG
      ขนาดไฟล์:
      737.3 KB
      เปิดดู:
      210
    • DSC01860.JPG
      DSC01860.JPG
      ขนาดไฟล์:
      303.1 KB
      เปิดดู:
      282
  18. teerapote

    teerapote เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    756
    ค่าพลัง:
    +1,097
    พระชัยเมืองนครราชสีมา พระพุทธรูปศักสิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง


    [​IMG]


    พระชัยเมืองนครราชสีมา พระชัยลงอักขระขอม ลงอักขระขอม ปางมารวิชัย ศิลปะอยุธยา พุทธศตวรรษที่ 19-20 สร้างขึ้นเป็นมงคลในการศึกสงคราม (เช่น พระชัยหลังช้างและพระชัยอัญเชิญไปในเรือรบสำหรับนำทัพ) และการพระราชพิธี (เช่น พระชัยพิธี) พระชัยอัญเชิญไปในการทัพ เพื่อประสบชัยชนะแก่อริราชศัตรู และอัญเชิญในการพิธี เพื่อปราศการรบกวนเบียดเบียนบีฑาและความสัมฤทธิ์ผลแห่งพิธีกรรมองค์พระชัยลง อักขระขอมเป็นหัวใจพระคาถาบูชาพระพุทธเจ้า หมายถึง ชัยชำนะโดยยึดถือคุณพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นที่พึ่งอาศัย

    พระพุทธรูปปางมารวิชัย ประทับนั่งสมาธิราบบนฐานเตี้ย พระบาทขวาทับพระบาทซ้าย ครองจีวรห่มเฉียง ชายสังฆาฏิยาวสอดอยู่ใต้ชายรัดประคด พระพักตร์สี่เหลี่ยม พระเนตรเบิกกว้าง กรอบพระพักตร์มีไรพระศกสองเส้น ขมวดพระเกศาเล็ก พระรัศมีทำเป็นรูปคล้ายหม้อน้ำ แบบศิลปะที่เรียกกันว่า “พระพุทธรูปอู่ทอง ๒” มีจารึกอักษรขอม ภาษาบาลี รูปแบบอักษรประมาณพุทธศตวรรษที่ ๑๙-๒๑ ที่องค์พระโดยรอบ

    ด้านหน้า
    ที่พระอังสะกุฎด้านซ้ายจารึกตัวอักษร จ ที่พระนลาฏจารึกตัวอักษร ภ ที่พระศอ จารึกอักษร ก ที่พระอังสะกุฎด้านขวาจารึกตัวอักษร ส
    ที่พระอุระด้านซ้ายและขวา แถวที่ ๑ จารึกอักษร ๖ ตัว คือ อุ ก ส ถ สา รํ แถวที่ ๒ จารึกอักษร ๗ ตัว คือ พ ก อุ ก ผ สา รํ แถวที่ ๓ จารึกอักษร ๓ ตัว คือ อิ สวา สุ ย่อมาจากอิติปิโส ภควา, สวากฺขาโต ภควตา ธมฺโม, สุปฏิปนฺโน ภควโต สาวกสงฺโฆ หัวใจพระรัตนตรัย พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ
    ด้านข้าง
    พระพาหาซ้าย จารึกอักษร ๔ ตัว คือ น ม พ ท ที่พระพาหาด้านขวา จารึกอักษร ๔ ตัว คือ จ พ ก ส
    ด้านหลัง
    ตามแนวสังฆาฏิตั้งแต่พระอังสากุฎด้านซ้ายลงมา จารึกอักษร ๕ ตัว คือ น โม พุทฺ ธา ย
    คำว่า จะ ภะ กะ สะ โบราณเรียกว่า คาถากาสลัก ในคัมภีร์วชิรสารัตถสังคหะ แต่งโดยท่านรัตนปัญญาเถระ ให้ความหมายไว้ว่า กำเนิดจาก พุทธธรรมมงคลสูงสุด ๓๘ ประการ อักษรแต่ละตัว ย่อจากพุทธสุภาษิต ดังนี้
    จ ย่อมาจาก จช ทุชฺชนสํสคฺคํ จงหลีกเลี่ยงการคบคนพาล
    ภ ย่อมาจาก ภช สาธุสมาคมํ จงคบหาสมาคมกับคนดี
    ก ย่อมาจาก กร ปุญฺมโหรตฺตํ จงทำความดีทุกวัน ทุกคืน ทุกลมหายใจ
    ส ย่อมาจาก สร นิจฺจมนิจฺจตํ จงระลึกถึงความไม่เที่ยง ความไม่แน่นอนของสิ่งทั้งปวงตามธรรมชาติ
    คำว่า “นโม พุทฺธาย” นั้น เป็นคาถาพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ จารึกย่อนามพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ที่ทรงอุบัติในภัทรกัลป์นี้ คือ
    น หมายถึง พระกุกกุสันโธ ใช้เขียนแทนอาโปธาตุ ธาตุน้ำ มีกำลัง ๑๒
    โม หมายถึง พระโกนาคม ใช้เขียนแทนปฐวีธาตุ ธาตุดิน มีกำลัง ๒๑
    พุท หมายถึง พระกัสสปะ ใช้เขียนแทนเดโชธาตุ ธาตุไฟ มีกำลัง ๖
    ธา หมายถึง พระสมณะโคดม ใช้เขียนแทนวาโยธาตุ ธาตุลม มีกำลัง ๗
    ย หมายถึง พระศรีอารยเมตไตรย ใช้เขียนแทนอากาศธาตุ มีกำลัง ๑๐

    เมื่อรวมกำลังธาตุทั้ง ๕ ก็จะเป็นคุณพระพุทธเจ้า ๕๖ การที่ใช้นามของพระพุทธเจ้าเขียนเป็นพระคาถาในยันต์ของพระเกจิอาจารย์แต่ละองค์จึงนิยมคำว่า “นะ โม พุท ธา ยะ” มาใช้เป็นพระคาถาและเรียกว่า คาถาพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ หรือ แม่ธาตุใหญ่ มีพุทธคุณเหนือยันต์ทั้งปวง รวมทั้งมีความเชื่อสืบต่อกันว่า ผู้ใดที่ท่องหรือบริกรรมพระคาถาบทนี้ด้วยจิตอันสงบและมั่นคงแล้ว จะมีพุทธคุณคุ้มครองครอบจักรวาล

    พระชัย หรือ พระไชย เป็นพระพุทธรูปสำคัญมาแต่บรรพกาล ปรากฏในพระราชพงศาวดาร สมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราชเป็นต้นมา โดยกล่าวกันว่าตำนานการสร้างเป็นของสมเด็จพนรัตน์ วัดป่าแก้ว ที่เรียกว่าพระชัย เพราะมีความหมายว่า ชัยชนะ เนื่องด้วยแต่เดิมมีความมุ่งหมายเพื่ออัญเชิญไปในกองทัพยามออกศึกสงครามเพื่อชัยชนะ สร้างเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ที่มีความหมายว่าปราบมารได้ชัยชนะ ต่อมาพระชัยยังได้อัญเชิญใช้ในพิธีกรรม เรียกว่าพระชัยพิธี สำหรับขจัดมาร อุปสรรค อำนวยให้พิธีกรรมสำเร็จผล

    พิธีเททองหล่อ พระชัยเมืองนครราชสีมา โดยเป็นการจัดสร้างครั้งแรก
    เมื่อวันที่ ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๘ เวลา ๑๓.๒๙ น. จังหวัดนครราชสีมา จัดพิธีเททองหล่อ "พระชัยเมืองนครราชสีมา" โดยมี พระพรหมมังคลาจารย์ (เจ้าคุณธงชัย) วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร ประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์ นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติและพุทธศาสนิกชนมาร่วมพิธีจำนวนมาก ณ มณฑลพิธีสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา...

    โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้สมทบทุนในการจัดสร้างอาคารภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ ๕ นครราชสีมา เฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
    พระเถระนั่งปรกอธิฐานจิต (๙รูป) ที่รับการนิมนต์พิธีเททองหล่อ "พระชัยเมืองนครราชสีมา" ดังนี้
    ๑. พระพรหมมังคลาจารย์ วัดไตรมิตรวรวิหาร กรุงเทพมหานคร
    ๒. พระธรรมโสภณ วัดสุทธจินดาวรวิหาร นครราชสีมา
    ๓. พระราชปัญญาวิสารัท วัดกระดึงทอง บุรีรัมย์
    ๔. พระชินวงศาจารย์ วัดป่าเวฬุวัน(ธ) อำเภอปักธงชัย นครราชสีมา
    ๕. พระราชสีมาภรณ์ วัดบึง (พระอารามหลวง) นครราชสีมา
    ๖. พระครูอนุวัตรชินวงศ์ วัดโนนไทย อำเภอโนนไทย นครราชสีมา
    ๗. พระครูสุตกิจสารวิมล วัดใหม่สันติ อำเภอสูงเนิน นครราชสีมา
    ๘. พระครูประโชติปัญญากร วัดบ้านบัลลังก์ อำเภอโนนไทย นครราชสีมา
    ๙. พระครูอรัญธรรมภานี วัดโกรกสะเดา อำเภอสูงเนิน นครราชสีมา

    พระชัยเมืองนครราชสีมา เนื้อทองทิพย์ จำนวนสร้าง ๒๙,๙๙๙ องค์ มีให้บูชา 10 องค์ ปิดรายการนี้แล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC02294.JPG
      DSC02294.JPG
      ขนาดไฟล์:
      573 KB
      เปิดดู:
      5,433
    • DSC02295.JPG
      DSC02295.JPG
      ขนาดไฟล์:
      805.8 KB
      เปิดดู:
      203
    • DSC02293.JPG
      DSC02293.JPG
      ขนาดไฟล์:
      712.4 KB
      เปิดดู:
      410
    • 7%20budda.jpg
      7%20budda.jpg
      ขนาดไฟล์:
      196.9 KB
      เปิดดู:
      233
    • e10085667-5.jpg
      e10085667-5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      84.7 KB
      เปิดดู:
      191
    • images (7)a.jpg
      images (7)a.jpg
      ขนาดไฟล์:
      270.9 KB
      เปิดดู:
      149
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 กันยายน 2015
  19. vij

    vij เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +550
    พระพุทโธน้อยเนื้อดินเผาพิมพ์เล็กของวัดสารนารถ
    ขอทราบค่าบูชาครับ
     
  20. vij

    vij เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2013
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +550
    พระผงพุทธหิรัญราช พิมพ์สมเด็จ เนื้อเทาดำ ลพ.เวก บ้านลาด จ.เพชรบุรี รูป48
    ขอทราบค่าบูชาครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...