เมื่อพระยามัจจุราชมาทวงชีวิตข้าพเจ้า

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย tjs, 14 มิถุนายน 2013.

  1. VERAJAK

    VERAJAK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +1,579
    คุณก้องครับผมมิกล้าแนะนำท่านครับ ที่ผมโพสคือตัวผมเองไปเจอมาครับ โดนมาแบบเต็มๆ ก็เลยเหนื่อยครับ เราอยากช่วยเค้า แต่อย่างที่คุณก้องพูดนะครับ บางอย่างบางเรื่องไปเจอเข้าม้นก็จะออกในรูปแบบที่เค้าไม่ฟัง. ด้วยมานะครับ เมื่อเช้าพิจารณาในไตรลักษณ์จึงได้ประจักษ์ว่า แม้แต่มนุษย์ก็ยังไม่สามารถก้าวล่วงในสิ่งที่สะสมมาไม่รู้ว่ากี่ภพกี่ชาติ จนกลายมาเป็นกมลในสันดารแล้วจะแก้ย่อมแก้ไม่ได้เด็ดขาด เราจึงได้แต่วางอุเบกขาเท่านั้น ไม่สงสัยเลยทำไมพระพุทธองค์จึงไม่สามารถแนะนำสั่งสอนคนได้ทั้งโลกให้รู้แจ้งเห็นจริงได้ สาเหตุมันเป็นยังงี้นี่เองครับ ท่านมีเมตตาช่วยชี้แนะมนุษย์ตามจริตของแต่ละคน ตามปัญญาที่เค้าจะรับได้ ไม่เว้นแม้แต่ผมด้วย ด้วยความเมตตาที่มีในจิตของท่าน ถ้าจะกล่าวผมมีวันนี้ได้ส่วนหนึ่งคุณก้องก็แนะนำผมมาครับ ธรรมชาติทุกสรรพสิ่งย่อมเป็นไป แม้แต่จิตแต่ละดวงๆ ย่อมสะสมจริตต่างๆไว้มากมายแต่จะมีสิ่งหนึ่งที่โดดเด่นออกมาและจะเก็บเงียบไว้ก้นบึ่งหรือแสดงออกในบางครั้งก็เท่านั้น จิตเดิมนั้นขาวสะอาดทุกดวงแต่สะสมสีที่แต่ต่างกันก็เท่านั้น สีแต่ละสีก็แสดงออกด้วยพฤติที่ต่างกัน. นั้นคือความจริง ผู้ปฏิบัติธรรมถ้าชำระจิตตนให้กลับคืนสู่สภาพเดิมก็จบแต่กลับไม่เข้าใจเที่ยวเสาะแสวงหาสิ่งต่างๆเลยหลงทางไปกันใหญ่ ด้วย มานะ อารมณ์ ความสำคัญผิด นี่แหละคือสิ่งที่ทำให้หลงในวังวน สังสารวัฏ ผมเพิ่งจะเข้าใจ. ท่านว่าสิ่งที่ผมเข้าใจนี่ถูกหรือผิดครับ ชี้แนะด้วยครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤษภาคม 2015
  2. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    ================

    ขออนุโมทนาครับ ท่านเข้าใจถูกต้องครับ จิตท่านก้าวล่วงสู่ธรรมอันเป็นเครื่องรู้แจ้งโครตภูญาณแล้วครับ ก้าวล่วงสู่ความเป็นอริยะบุคคลแล้วครับ ขอให้ท่านดำเนินต่อไปในทางธรรมให้ก้าวหน้าเจริญในธรรมยิ่งๆขึ้นไปมีที่สุดคือพระนิพพานครับ สาธุ
     
  3. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    ท่านใดที่ตกค้างคำตอบ อยู่ รบกวนแจ้งให้ทราบด้วยครับ เผื่อมีตกหล่นครับ

    และขออภัยในความล่าช้าด้วยครับ สาธุ
     
  4. changthai

    changthai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มกราคม 2008
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +515
    คำตอบที่ผมได้รับทำให้ผมเข้าใจอะไรหลายๆอย่างในชีวิตตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบันมากขึ้น ผมคงก้มหน้ารับชะตากรรมที่ผมทำมาทั้งหมดแหละครับเพราะเราคงไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอดตีได้
    ตอนนี้ก็รับผลกรรมมาเต็มๆการงานมีปัญหา สุขภาพอยู่ๆก็มาป่วยกันทั้งบ้าน. เวลาผลกรรมมันมานี่จะมาชุดใหญ่เลยนะครับ. จริงๆผมก็ทำบุญตลอดนะครับอยากรู้ว่าบุญที่ทำไปจะอุทิศยังไงให้ผลกรรมมันบรรเทาลงได้บ้าง
     
  5. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    ================

    ถ้าเราไม่มั่นใจว่าเราทำบุญอะไรไว้ แล้วได้เคยแผุอุทิศให้ไปบ้างหรือยัง

    ให้เราทำดังนี้ ให้บูชาพระ แล้วบูชาคุณพระรัตนตรัยจบแล้ว ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย เพื่อขออำนาจและขอเบิกบุญดังกล่าว ทั้งหมดที่ตนได้สร้างสั่งสมตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน แล้วจึงกรวดน้ำกล่าวคำอุทิศ ให้แก่เจ้ากรรมนายเวร ตามที่ปราถนา ขอพระแม่ธรณี พระแม่คงคา ท่านช่วยนำส่งบุญนี้ส่งถึงท่านเจ้ากรรมนายเวรทั้งหมดครับ แล้วให้อุทิศให้เทวดาเทพพรหมทุกพระองค์ จิตวิญญาณน้อยใหญ่ทั้งสามไตรภูมิครับ ให้ได้รับ ขอให้ท่านที่มีทุกข์จงพ้นทุกข์ และท่านใดที่มีสุข จงมีสุขยิ่งๆขึ้นไปครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 พฤษภาคม 2015
  6. ZIGOVILLE

    ZIGOVILLE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    196
    ค่าพลัง:
    +792
    สวัสดีครับพี่ก้อง
    มีคำถามของน้องที่ยังค้างอยู่ตามลิงค์นี้นะครับ หน้า77 http://palungjit.org/9551951-post1532.html
     
  7. hong8181

    hong8181 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    65
    ค่าพลัง:
    +314
    สวัสดีครับพี่ก้อง ผมได้ส่งคำถาม ไปใน PM ครับ
    รบกวนพี่ก้องช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  8. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    ==============

    จากการตรวจชะตา ขอกล่าวว่า
    1 โดยรวม ตกเศษ9 ชีวิต9หน้า แต่ก็มีกรรมเก่าขัดขวางเบียดเบียน ดวงชะตาจะตกปีไม่ดีดังนี้ คือปี ขาล มะเส็งเกิดทุกขลาภ มะเมียบาดเจ็บเจ็บป่วย จอ ให้ทำบุญต่อชะตาให้ดี ครับ
    ดวงการเงินดีปานกลางจะดีมากในปี ฉลู และระกา ครับ ซึ่งดีมาก ส่วนปีอื่นๆดีปานกลาง ชีวิตจะมีทั้งมิตรที่ดีและไม่ดีครับ จะมีญาติพี่น้องช่วยเหลือได้ในบางเรื่่อง
    ตกชะตาคู่ในปี เถาะ ครับ

    2 อนาคตจะก้าวหน้าในการงานดีมาก การงานมีการเปลี่ยนแปลงมาแล้วในช่วงปีขาลที่ผ่านมา และจะมีอีกครั้งคือปี กุน ครับ จะโยกย้ายเลื่อนขั้นครับ

    3เป็นกรรมเก่าจากการไปตัดรอนผู้อื่นเบียดเบียนเขา ชีวิตในอดีตชาติต้องเดินทางบ่อย เป็นข้าราชการ ด้วยกรรมที่ไปตัดรอนริบรอนเงินทอง อิสระ ความสุขของคนอื่นทำให้ตนเองต้องประสพเคาระห์แบบนี้ ให้ทำบุญด้วยการถวายทานบ่อย ๆ มีทานชีวิตสัตว์ และสังฆทาน และทานแก่คนแก่คนพิการที่ลำบากทุกขยากครับ จะแก้ไขได้ครับ หรือไปทำบุญศพไร้ญาติก็ได้ครับ ให้สวดมนต์ทุกวันและอุทิศให้เขาไปครับ ชีวิตคุณก็จะดีขึ้นมากครับ

    4ปีจอมีเคราะห์หนักเมื่อทำบุญแก้ไขดีแล้วในปลายปีจอจะพบคู่หรือพบก่อนก็ได้เขาจะช่วยเหลือ แล้วปีกุนก็จะมีวาสนาแต่งงานหรือมีครอบครัวครับ ตอนนี้ให้สร้างตัวและฐานะให้มั่นคงก่อนครับ

    5 มีเทพคือท่านท้าวสักกะเทวราชองค์อินทร์ครับ และยังมีท่านท้าวเวสสุวรรณครับ ให้บูชาท่านให้ดี ฝ่ายเทพสตรีคือท่านพระแม่คงคา พระแม่ธรณีครับ

    สาธุ
     
  9. tongrolass

    tongrolass เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +103
    อนุโมธนากับท่านพี่เจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ผมอยากช่วยเหลือคนและมีเมตตามากๆแบบพี่ท่านจัง อยากให้พี่ช่วยกรุณาเมตตาชี้แนะแนวทางให้หน่อยได้ไหมครับมีแต่เรื่องทุกข์ใจ พี่จะชี้แนะในเรื่องใดตามแต่บุญสัมพันธ์ ตามแต่จะกรุณาครับ
    เกิดพฤหัส ที่ 11 ตุลาคม 2533
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2015
  10. pinogk

    pinogk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +275
    สวัสดีคะ่คุณtjsดิฉันขอรบกวนถามเกียวกับอาการในขณะที่เราทำสมาธิกรรมฐานนะค่ะ
    ทุกครั้งที่ดิฉันไหว้พระสวดมนต์เส็จดิฉันก็จะนั่งทำสมาธิต่อมีอยู่ครั้งหนึ่งในขณะที่ดิฉัน
    ทำสมาธิได้สักพักก็มีความรู้สึกเหมือนมีใครมานั่งทับหัวไหล่ด้านซ้ายแล้วดิฉันรู้สึกปวดและหนักขึ้นเรื่อยๆดิฉันพยายามแผ่เมตตาให้แต่ก็ยิ่งปวดหัวด้านซ้ายแล้วก็หัวไหล่มาก
    ขึ้นพอดิฉันไม่ไหวก็เลยออกจากสมาธิ ดิฉันอยากทราบว่าอาการที่เกิดกับดิฉันในขณะทีทำสมาธิเป็นเพราะดิฉันคิคไปเองหรือเจ้ากรรมนายเวรเค้าจะสื่ออะไรกับดิฉันรึเปล่าคะ
    อีกอย่างบางครั้งที่ดิฉันทำสมาธิก็รู้สึกมีความสุขจิตสงบแต่ดิฉันไม่เคยเห็นอะไรเพียงแต่จิตสบายขึ้นแต่บางครั้งก็ปวดตามร่างกายในขณะที่ทำ อย่างนี้ดิฉันควรทำอย่างไรคะ ขอ
    คำแนะนำด้วยค่ะ ขอรบกวนคุณตอบให้ด้วยนะคะ ขอบพระคุณอย่างสูงค่ะ
     
  11. มหาเมตตา

    มหาเมตตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +283
    สวัสดีครับ ท่าน tjs

    เมื่อสักครู่ ผมดูกระทู้ในเว็บพลังจิต เห็นสมาชิกบางคนโพสต์บอกว่า แจกธาตุเหล็กไหลฟรี ผมก็เลยลองกดลิงค์ไปหน้าเว็บนั้นดู ก็เกิดอาการสนใจปรารถนาที่จะได้ไว้เพื่อทดลองกับตนเองดูว่า มันมีพลังธาตุอย่างนั้นจริงๆ หรือ? ธาตุเหล็กไหล,เพชรพญานาคหรือธาตุกายสิทธิ์เหล่านี้มันจะมีพลังธาตุวิ่งเข้าสู่กายธาตุจิตธาตุเราได้จริงเหรอ? ผมก็เกิดอาการสงสัยนะครับ ถึงแม้ว่าผมจะเชื่อเรื่องพวกนี้ แต่สิ่งที่เรายังไม่เคยพิสูจน์ด้วยตนเองแล้วนั้น ก็ยังมิอาจปักใจเชื่อได้ หลังจากนั้น ผมก็ค้นหาใน Google ต่อว่า เว็บไหน ? มีแจกฟรีบ้าง? ความคิดสงสัยก็เกิดขึ้นมาว่า เอ้... แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่า ธาตุเหล็กไหล,เพชรพญานาคหรือธาตุกายสิทธิ์เหล่านี้เป็นของจริง มิใช่ของปลอม พอกดไปดูผลการค้นหาแจกฟรี หน้า 2 ก็เกิดความคิดผุดขึ้นมาบอกเราว่า “ทำไมไม่ไปขอท่าน tjs ละ? ได้ของจริงแน่นอน ไม่ต้องสงสัยเลย” ทันใดความรู้ก็เกิดขึ้นในจิตเรา เหมือนจะเสริมความคิดความปรารถนาในธาตุกายสิทธิ์ให้มากขึ้น มีว่า เมื่อก่อนเราก็ไม่สนใจในธาตุกายสิทธิ์เหล่านี้เลย ไม่คิดที่จะครอบครอง ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน ซึ่ง ณ ปัจจุบันนี้ จิตเราก็ทรงฌานอยู่แล้ว เวลาจิตหรือร่างกายเหน็ดเหนื่อยอ่อนล้า ก็รู้สึกว่า จิตที่ทรงฌานนี้ได้ดึงธาตุต่างๆ ที่อยู่รอบตัวเราเข้าสู่จิตธาตุกายธาตุเราด้วยธรรมชาติของจิตอยู่แล้ว และโดยวิสัยผมไม่ชอบเก็บสะสมพระเครื่อง,เครื่องรางของขลัง เพราะมันจะเยอะไป ทุกที่ที่ไปทำบุญก็จะปฏิเสธไม่รับ มีเจตนาเพียงถวายปัจจัยเท่านั้น อีกทั้งตนเองก็รู้สึกได้ว่า ครูบาอาจารย์ก็คอยชี้แนะช่วยเหลือเราทั้งทางโลกและทางธรรมเป็นประจำตามสมควรอยู่แล้ว ซึ่งช่วงที่เริ่มฝึกฝนจิตใหม่ๆ ผมเคยคิดว่า ถ้าวันใดวันหนึ่งที่เราจักได้ครอบครองธาตุกายสิทธิ์เหล่านี้ไว้ ก็เพียงเพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ฝากกระแสญาณบารมีไว้ในธาตุกายสิทธิ์นั้น ปรารถนาที่จะร่วมสร้างบารมีกับเราด้วยเหตุนี้เท่านั้น มาช่วยเกื้อกูลกันส่งเสริมกันในด้านของกระแสธาตุกระแสบารมี เป็นดั่งธาตุพลังและญาณบารมีที่มาช่วยเหลือเกื้อหนุนกัน และจิตผมก็รู้สึกขึ้นมาอีกว่า ณ กาลอันใกล้นี้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีบุญสัมพันธ์และปรารถนาจะร่วมสร้างบารมีกับเรา ท่านจะนำพาธาตุกายสิทธิ์ที่แฝงด้วยกระแสบารมีของท่าน นำพามาสู่เราในที่สุด ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง สาธุครับ !

    คำถาม

    1. ขอความรู้ความคิดเห็นของท่าน tjs เกี่ยวกับ ธาตุเหล็กไหล,เพชรพญานาคและธาตุกายสิทธิ์อื่นๆ

    2. กระแสธาตุกระแสญาณบารมีในธาตุกายสิทธิ์แต่ละชนิดเป็นอย่างไร?

    3. ขอวิธีสังเกตุและวิธีทดสอบของจริงของปลอมในธาตุกายสิทธิ์แต่ละชนิดด้วยครับ

    ขอบคุณครับ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 พฤษภาคม 2015
  12. VeerapongV

    VeerapongV สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +3
    ขอบพระคุณอย่างสูงครับ ที่กรุณา สาธุ ครับ ขอให้ท่านสุขภาพ แข็งแรง ครับ และ มีความสุข มากๆครับ สาธุ
     
  13. ต้น อิสระ

    ต้น อิสระ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2015
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +52
    เรียนถามคุณ tjs เพื่อเป็นความรู้ครับ
    หากเราบูชาท้าวหิรัญพนาสูรแล้ว จะทำให้กุมารต่างๆ ที่เราบูชาเกรงกลัว และไม่อยู่กับเรา มีสหายหลายท่านเล่าให้ฟังครับ เป็นเรื่องจริงรึป่าวครับ
    นับถือเป็นอย่างสูงครับ
    ITKO...
     
  14. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    ================

    เป็นความจริงครับ แต่ก็สามารถแก้ไขได้ครับ คือให้จุดธุปบอกกล่าวแก่ท่านท้าวหิรัญพนาสูร ให้ท่านมเตตาต่อเทพกุมารที่อยู่กับตน ขอให้ท่านช่วยคุ้มครองดูแลเสมือนบุตรของท่าน ส่วนกุมารก็ต้องบอกกล่าวเขาให้เขารับรู้ห้ามรบกวนท่านและให้เคารพท่านเหมือนบิดาครับ กุมารก็จะอยู่ร่วมกันได้ครับ เทพหิรัญ ท่านไม่ทำร้ายใคร แต่กุมารเขาเกิดความเกรงกลัวไปเองครับให้บอกกล่าวแก่กุมารให้ดี ก็ไม่มีอะไรครับ สามารถอยู่ร่วมกันได้ครับ
     
  15. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    =================

    ชีวิตคุณมีเคราะห์กรรมเก่าที่ไม่ดีให้ผล ทุกปี ฉลูและปีจอ จะเกิดทุกขลาภ ได้ของดีแต่เสียของรัก ปี ขาลสุขภาพไม่ดีมีกรรมจากการเคยเบียดเบียนคนแก่และผู้อาวุโส ทุกปี เถาะชะตาขาดจากกรรมปาณาติบาต ทุกปี มะเส็งมีกรรมเก่าจากการเบียดเบียนผู้ด้อยกว่า
    วาสนาการเงินดีปานกลาง แต่จะดีมากในปั้นปลายชีวิต ปีนี้ตกปีมะแม แผดเผาด้วยไฟราคะ จะพบคู่กรรมไม่ใช่คู่แท้ครับ แม้ต้องใช้ชีวิตคู่กันก็ขอให้ระมัดระวัง ดวงชะตาต้นร้ายปลายดีครับ ปีหน้าถึงปีระกา วาสนาขึ้นสุดครับ การเงินดีมากในปี ชวดครับ

    การดำเนินชีวิต ให้ละบาป ทำบุญทานบ่อย รักษาศีล และสวดมนต์ภาวนาทุกวันให้ได้จะดีมากครับ การทำบุญเน้นเรื่องการให้ทานชีวิตสัตว์ และควรงดบริโภคสัตว์ใหญ่ทุกชนิด ส่วนหมูทานได้ แต่ไม่ควรทานเยอะทานสัตว์เล็กๆหรือทานผักเยอะๆครับ นอกจากนี้ควรทำบุญกับคนแก่บ่อยๆหรือเด็กที่พิการครับ ชีวิตจะดีขึ้นก้าวหน้าสมปราถนา

    เมื่อปฏิบัติธรรมไปได้นานพอสมควรจะทราบเป้าหมายที่แน่ชัดของตน ครับ ก็ให้ตัดสินใจให้ดีว่าจะไปนิพพานหรือสร้างบารมีโพธิญาณ ก็อยู่ที่ใจคุณครับ แต่จิตใจส่วนหนึ่งก็ชอบช่วยเหลือผู้อื่นมีจิตใจที่ดีครับ สาธุ
     
  16. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    ================

    จากที่ตรวจสอบเป็นเจ้ากรรมนายเวร เป็นผู้ชายครับ ให้ทำบุญแก้ไขร่วมด้วย คือการปล่อยปลาหรือให้ทานชีวิตสัตว์ครับ แล้วทำสังฆทานถวายพระ หลังจากนั้นก็แผ่อุทิศ และให้สวดมนต์ภาวนา อุทิศให้ท่านเจ้ากรรม ก็จะหายจากอาการดังกล่าวครับ

    อีกอย่างเมื่อใดที่การภาวนาเรามีกำลังทำทุกวันทรงตัว ด้วยกำลังบุญและกำลังอินทรีย์แก่กล้า อาการต่างๆที่เจ็บปวดจะหายหมดสิ้นครับ ขอให้อดทนและทำต่อไปอีกนะครับ สาธุ
     
  17. tongrolass

    tongrolass เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2013
    โพสต์:
    103
    ค่าพลัง:
    +103
    กรรมเก่าผมเยอะจังครับพี่ :'(

    ขอบพระคุณที่กรุณาเมตตาชี้แนะเรื่องในใจครับ "ชีวิตคุณมีเคราะห์กรรมเก่าที่ไม่ดีให้ผล"
    ไม่ได้ให้ผลอันนี้ผมฟังไม่ผิดใช่ไหมครับ คือ บางส่วนของกรรมไม่ให้ผลแล้วหรือครับ พี่ช่วยเมตตาอธิบายขยายความประโยคนี้อีกนิดนะครับ

    ขออนุโมทนาความเมตตากรุณา
    และการบำเพ็ญบารช่วยเหลือผู้อื่นด้วยใจบริสุทธิ์ด้วยครับ สาธุ (_/|\_)
     
  18. ราศีเมษ

    ราศีเมษ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2014
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +29
    รบกวนตรวจสอบดวงชะตาให้หน่อยครับ ส่งทาง PM ครับ
     
  19. VERAJAK

    VERAJAK เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    998
    ค่าพลัง:
    +1,579
    ท่านครับ สุดท้ายต้องภาวนากายานุสติ อสุภะ ทางเดียวที่จะดับราคะได้ พบแล้วทางสว่างสงบ ผมหลงอยู่ตั้งนาน ท่านรู้ก็ไม่ชี้แนะเลยนะครับ ปล่อยให้หลงตั้งนาน ทางตรง สุดทางคือพระอริยมรรคมีองค์8 เพิ่งค้นพบ เพิ่งเข้าใจ เราต้องได้พบกันนะครับ ขอทำกิจให้เสร็จ ขอท่านจงมีความสงบ ความสว่าง ครับ. รูป-นาม ราคะในขันธ์5. ดับราคะ อารมณ์หาที่ตั้งมิได้ สิ่งไหนที่ยึด ยึดด้วยราคะ นั้นแหละทุกข สาธุ
     
  20. tjs

    tjs ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2012
    โพสต์:
    3,650
    ค่าพลัง:
    +20,326
    ====================

    ขอนำประโยคหนึ่งที่เคยกล่าวกับสหายธรรมท่านหนึ่งมากล่าวให้ฟังว่า

    วาสนาของคนในแต่ละภพชาติ แม้จะอาศัยบุญกรรมในอดีตให้ผล แต่สภาวะของจิตในวาระสุดท้ายก็มีส่วนสำคัญ หากวาระจิตในขณะนั้นดีงาม มีกำลังบุญภายในจิต ก็จะส่งผลให้เกิดมาดี แต่ในรอบที่มาเกิดหากมีกรรมหนักตามให้ผลก็ต้องพบกับอุปสรรค ปัญหา และทุกข์ ฉนั้นเรื่องวิบากกรรม จึงเป็นเรื่องที่ชี้ชัดได้อยาก แต่ก็ให้รับฟังไว้เป็นแนวทาง เพื่อการแก้ไขชะตาชีวิตตนให้ดี ว่าไปแล้ว บุคคลใด ตั้งอยู่ในบุญทาน ศีล ภาวนา ผลบุญย่อมส่งให้ผ่านพ้นกรรมไม่ดีทั้งหลายไปได้ ยิ่งถ้าเราทราบเหตุแล้วแก้ไขได้ตรง ก็จะยิ่งทำให้ง่ายขึ้นครับ ผมเองก็ไม่ได้ยึดมั่นในสิ่งที่ผมรู้ หากแต่ว่า ถ้าสิ่งใดทำแล้วดีงามผมก็ขออนุโมทนานะครับ อย่าได้กังวลหรือคิดมากครับ อดีต มีไว้เพื่อแก้ไขก็เท่าน้นเองครับ สาธุ

    สรุปชาตินี้ของคุณ เป็นชาติที่ต้องอดทนและต้องพยายามในการสร้างความดี ขอให้ตั้งใจที่ดี คิดดีทำดี ความดีเท่านั้นจะช่วยเหลือคุณให้ประสพผลสำเร็จที่ดี ขอให้มีความศรัทธาในการทำความดี นะครับ สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...