เพื่อการกุศล ล๊อกเก็ต อมตะเถราจารย์ เพื่องานบวงสรวงและมหาทาน หน้าสุดท้ายครับ

ในห้อง 'ตลาด พระเครื่องเพื่อการกุศล' ตั้งกระทู้โดย woottipon, 14 สิงหาคม 2014.

  1. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    วันที่ 11 ม.ค.58 เผย..เมื่อกลิ่นนิวเคลียร์โชยมา สักตูมเดียวทำให้บรรยากาศเย็นลงได้เสมอ

    ให้ฝรั่งเศส สามารถระดมกำลังทหาร ตำรวจ ได้เป็นแสนได้แบบเนียนๆ และยังสามารถประกาศกฎอัยการศึกได้ทันที ถ้าประธานาธิบดีต้องการ ในขณะที่ชุมชนมุสลิม และมัสยิดศาสนาอิสลาม โดนมือที่มองไม่เห็นกราดยิงเข้าใส่ หลายแห่ง ยิ่งกว่าสมรภูมิรบ มีมือมืดต้องการสร้างสถานการณ์ ยิ่งทำให้ความขัดแย้งของชุมชนชาวยิว กับ ชาวมุสลิม ในฝรั่งเศส เดือดขึ้นไปอีก

    ** ความเดิมตอนที่แล้ว..บทเรียน ชาร์ลี เฮบโด เอฟเฟค รู้ทันตะวันตก รู้ทันการก่อการร้าย คลิ๊กที่ https://www.facebook.com/topsecretthai/posts/310555569134477

    อีกด้านหนึ่ง กลุ่มก่อการร้ายโบโกฮาราม ได้เข้าควบคุมฐานทัพหลัก ในเมืองบากา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไนจีเรีย ได้เมื่อหลังปีใหม่ จากนั้นได้บุกโจมตีเมืองบากาอีกครั้งเมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว โดยกลุ่มกบฎโจมตีด้วยจรวดก่อน แล้วใช้ปืนไรเฟิลกราดยิงใส่เด็ก ผู้หญิง และคนชรา ส่งผลให้มีศพผู้เสียชีวิตเกลื่อนซึ่งอาจมากถึง 2,000 ศพ

    กองกำลังความมั่นคงของไนจีเรีย กำลังพยายามอย่างหนัก ในการโจมตีภาคพื้นดินและทางอากาศ เพื่อยึดคืนเมืองบากา คืนจากการยึดครองของ กลุ่มก่อการร้ายโบโกฮาราม กบฎกลุ่มนี้ต้องการตั้งรัฐอิสลามบริสุทธิ์ไนจีเรีย (ถูกชาติตะวันตกหลอกคล้าย IS) และเคลื่อนไหวก่อความรุนแรงมาตั้งแต่ปี 2552 เป็น เครือข่ายย่อย รับการสนับสนุน และกำหนดทิศทางการเคลื่อนไหว โดยกลุ่ม IS ในซีเรีย และอิรัก ที่หนุนหลังโดย มะกันและชาติตะวันตก

    เพื่อผลประโยชน์ด้านทรัพยากร ที่จีนเข้าไปขุดเจาะน้ำมันในประเทศไนจีเรีย และตะวันออกกลาง เหตุที่เกิดนี้ เพราะไนจีเรีย เป็นประเทศผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่สุดของแอฟริกา จะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีในเดือนหน้า โดยประธานาธิบดีคนเก่า รัฐบาลอ่อนแอ ล้มเหลวในการจัดการกับกลุ่มก่อความไม่สงบ และไม่สามารถแก้ปัญหาการทุจริตอื้อฉาวในรัฐบาล

    โดยเฉพาะในเรื่อง "น้ำมัน" ที่ประเทศแถบตะวันออกกลาง ใช้ระบบเก็บผลประโยชน์น้ำมันจากบริษัทชาติตะวันตก แบบแบ่งปันผลผลิต (PSC) ทำให้มีการฮั้วกับนักการเมือง เจรจาติดสินบนโดยบริษัทน้ำมันได้ง่ายมาก โดยแค่ติดสินบนนักการเมืองไม่กี่คนเท่านั้น ทำให้สามารถกำหนดสัดส่วน ให้บริษัทน้ำมันได้ผลประโยชน์ที่มากกว่าให้รัฐบาล ส่งผลให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนไนจีเรีย และแอฟริกาแร้นแค้นยากจน

    ------------------------------>
    ด้านหน่วยสืบราชการลับ MI-5 ของอังกฤษ แถลงที่สำนักงานใหญ่ในกรุงลอนดอน ออกมาเตือนกลุ่มประเทศตะวันตก ว่าพบเบาะแสกลุ่มอัล-กออิดะห์ในซีเรีย เตรียมก่อวินาศกรรมครั้งใหญ่ในประเทศแถบตะวันตก มีเป้าหมายเป็นระบบขนส่งมวลชน ซึ่งเป็นสถานที่มีประชาชนรวมอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อให้เกิดความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

    เพราะมีประชาชนหัวรุนแรงในประเทศอังกฤษราว 500 ราย เดินทางเข้าไปในซีเรีย เพื่อร่วมรบกับกลุ่มหัวรุนแรง IS แล้วคนกลุ่มนี้ ก็เดินทางกลับมาประเทศตนเองอีกครั้ง พร้อมความคิดที่ยากจะแก้ไข ส่วนนายกรัฐมนตรี อังกฤษ เตรียมประกาศยกระดับการเตือนภัยการก่อการร้ายในทั่วเกาะอังกฤษ ขึ้นไปอยู่ระดับสูงสุด ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของทั่วเกาะอังกฤษ อยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เนื่องจาก เกาะอังกฤษ นั้นมีการนับถือศาสนาที่หลากหลาย

    ---------------------------->
    ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ ออกประกาศเตือนภัย "ก่อการร้ายทั่วโลก " โดยขอให้พลเมืองชาวอเมริกันทั่วโลก เพิ่มความระมัดระวังตัว โดยเฉพาะในเรื่องการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะการเดินทางในระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ เนื่องจาก สหรัฐฯ และกลุ่มประเทศแถบตะวันตก กำลังเผชิญกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

    ในการตกเป็นเป้าหมายของการโจมตีโดยกลุ่มก่อการร้าย โดยพื้นที่เสี่ยงซึ่งชาวอเมริกัน ควรเพิ่มความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ คือ " ตะวันออกกลาง แอฟริกาเหนือ เอเชีย และ ยุโรป " เนื่องจากปฏิบัติการโจมตีทางอากาศของสหรัฐ และพันธมิตรหลายประเทศในยุโรป เพื่อกวาดล้างกลุ่มหัวรุนแรง IS ในซีเรียและอิรัก ทำให้กลุ่มก่อการร้ายดังกล่าว ตอบโต้

    สหรัฐกำลัง บีบบังคับให้ประเทศในยุโรป เผชิญหน้ากับรัสเซีย ประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม ก็หนีไม่พ้นชาวยุโรป และรัสเซียนั่นเอง ประเทศไหนเอาใจออกห่างโดนหมด ทั้งมาเลย์เซีย อินโดฯ หรือแม้แต่พวกเดียวกันเอง ในอดีตมีเหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้ เมื่อตุรกี ปฏิเสธมะกัน ที่จะเข้าร่วมโจมตีอิรัก ก็เกิดเหตุรุนแรงทั้งยิง ทั้งระเบิด ไปทั่วตุรกี เมื่อตุรกียอมเข้าร่วมกับมะกัน เหตุรุนแรงนั้นก็หายไปทันที

    ----------------------------------->
    ช่องแคบฮอร์มุซ ซึ่งเป็นช่องแคบยุทธศาสตร์ทางเข้าอ่าวเปอร์เซีย พื้นที่กว่า 527,000 ตารางกิโลเมตร ทางตอนเหนือของมหาสมุทรอินเดีย, ทะเลโอมาน และทางตะวันออกของอ่าวเปอร์เซีย ซึ่งเป็นเส้นทางขนส่งน้ำมัน 1 ใน 5 ของโลก และเรือพาณิชย์อื่นๆ อีกมหาศาล ปลายที่ถึงช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา อิหร่านมีการซ้อมรบครั้งใหญ่ แสนยานุภาพทุกชนิดขนออกมาโชว์

    กองทัพอิหร่าน ได้ใช้อากาศยานไร้คนขับพลีชีพ (Suicide drone) เป็นครั้งแรก เครื่องบินไร้คนขับลำนี้ อิหร่านเรียกว่า“ระเบิดเคลื่อนที่” ถูกออกแบบมาเพื่อร่อนถลาอยู่ในอากาศ และทิ้งดิ่งโจมตีเป้าหมายภาคพื้นดิน รวมทั้งเรือด้วย แต่ที่หัวโดรน เมื่อปฏิบัติการจริง คงจะติด หัวรบนิวเคลียร์ ขนาดเล็ก (Tactical nuke) เดี๋ยวนี้ขนาด ไม่ค่อยสำคัญมากนัก เพราะเวลารบกันจริงๆ อาวุธทันสมัยไฮเทค ก็ใช่ว่าจะชนะเสมอไป บทเรียนสงครามเวียดนาม ของมะกันเป็นสิ่งพิสูจน์มาแล้ว

    ----------------------------------->
    เมื่อช่วงปีใหม่ ทำเนียบประธานาธิบดีรัสเซีย ส่งคำอวยพรปีใหม่ 2558 ถึงผู้นำประเทศต่างๆ และองค์กรระหว่างประเทศหลายแห่ง แต่ในรายชื่อไม่มีประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโก ผู้นำยูเครนรวมอยู่ด้วย ประธานาธิบดีปูติน เตือนความจำไปยังโอบามา ผู้นำสหรัฐว่า ในวาระครบรอบ 70 ปีที่ฝ่ายสัมพันธมิตร มีชัยชนะในสงครามโลกครั้งที่ 2

    เท่ากับแสดงให้เห็นถึงภาระความรับผิดชอบที่รัสเซีย และสหรัฐมีร่วมกัน ในการรักษาสันติภาพ และเสถียรภาพระหว่างประเทศ รัสเซียมความหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะกระชับความสัมพันธ์กับสหรัฐให้ก้าวหน้าขึ้น แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของความเท่าเทียม และเคารพซึ่งกันและกัน ส.ค.ส.นี้ของปูติน มีนัยยะความหมายลึ้งซึ้งมาก คือ

    - ไม่ส่งถึงยูเครน นั่นหมายความว่าไม่ต้องการ " ส่งความสุข" ให้ แต่จะหมายถึงเตรียมส่งอะไรให้แทนต้องตีความเอาเอง
    - ใน ส.ค.ส. จู่ๆ ก็พูดถึง ครบรอบ 70 ปี สงครามโลกครั้งที่ 2 ขึ้นมาดื้อๆ นับว่าเป็นข้อความ ส.ค.ส.ที่แปลกมาก
    - ความสัมพันธ์รัสเซีย กับสหรัฐ มีเงื่อนไข คือ ความเท่าเทียม และเคารพซึ่งกันและกัน..ชึ่งตอนนี้ไม่มี

    หลังปีใหม่เป็นต้นมา ประธานาธิปดีปูติน สั่งการให้กองทัพรัสเซีย นำขีปนาวุธ S-400 Triumph (S-21 Growler) ที่ทันสมัย มาติดตั้ง พร้อมทหารจุดละ 4 นาย เพื่อใช้ป้องกันภัยทางอากาศรอบเมืองหลวงกรุงมอสโค และโรงงานอุตสาหกรรมทางตอนกลางของประเทศ

    ทางฝ่ายรัสเซีย ก็จับตาและติดตามข่าว ซาอุฯ ที่กำลังจะเปลี่ยนผู้นำประเทศอย่างกระชั้นชิด และเริ่มระแคะระคายแล้วว่าอาจเป็นแผนการะดมกำลังของ NATO แบบเนียนๆ เพราะการก่อการร้ายต่างๆ เป็นละครบ้าง จริงบ้าง เพื่อให้ดูสมจริง จะทำไห้กลุ่มประเทศ NATO ถือโอกาสระดมกำลังทหาร และกองกำลังทางความมั่นคงเพื่อระงับเหตุ โดยไม่มีไครสงสัย

    พอได้จังหวะเหมาะๆ ก็สามารถประกาศกฎอัยการศึกพร้อมกัน เพื่อจู่โจมรัสเซียแบบฉับพลันสายฟ้าเเลบ จากทุกทิศทุกทาง เพราะหากสู้กันซึ่งหน้า ก็จะต้องย่อยยับทั้งสองฝ่าย ปูติน รัสเซียเองตอนนี้ ก็ไม่ได้ประมาท การที่ NATO ส่งทหารเข้าไปประจำการในโปแลนด์ รวมถึงรัฐแถบทะเลบอลติก รัสเซียมองว่าแผนติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธของ NATO ในยุโรปกลางที่สหรัฐฯ เป็นตัวตั้งตัวตี มีเป้าหมายเพื่อที่จะคุกคามประเทศรัสเซียโดยตรง

    เขาจึงพร้อมลุยแล้ว โดยประกาศ “หลักนิยมทางทหาร” ฉบับใหม่ มีเนื้อหาระบุว่า NATO เสริมกำลังทหารมาประชิดพรมแดนรัสเซียโดยตรง และยังติดตั้งระบบป้องกันขีปนาวุธ ในยุโรปกลาง กองทัพรัสเซียมีสิทธิ์ " ใช้มาตรการทางทหาร เข้าตอบโต้ก็ต่อเมื่อทางเลือกที่ปราศจากความรุนแรงอื่นๆ ไม่อาจระงับความขัดแย้งได้แล้ว "

    กองทัพรัสเซีย ขอสงวนสิทธิ์ในการนำอาวุธนิวเคลียร์ออกมาใช้ " โจมตีประเทศใดๆ ก็ได้ " ในกรณีที่รัสเซีย หรือชาติพันธมิตรถูกโจมตี หรือเผชิญภัยคุกคามต่อการอยู่รอดของรัฐ การประกาศหลักนิยมทางทหาร ของรัสเซียครั้งนี้ไม่ใช่การขู่ แต่คือกัดฟันครั้งสุดท้าย และคือการเอาจริง ของคณะผู้นำรัสเซีย

    เขาสั่งเตรียมพร้อม สั่งยิงขีปนาวุธติดหัวรบนิวเคลียร์ จากเรือดำน้ำ รุ่นใหม่ล่าสุดที่ไปซุ่มไว้แถวแม็กซิโก ใส่อเมริกา และประเทศสมาชิก NATO ทันที หากเขาถูกโจมตีก่อนแบบฉับพลัน โดยเรือดำน้ำรัสเซีย ลอบเข้าไปอยู่ใกล้ๆ ประเทศคู่อริทั้งหมดในระยะยิงแล้ว แม้แต่อังกฤษ ก็อ่อนใจเพราะหาเรือดำน้ำรัสเซียไม่เจอ

    ตอนนี้สหรัฐฯ สั่งเตรียมความพร้อม "จัดตั้งค่ายผู้ประสบภัย จำนวนมากรองรับสถานการณ์ฉุกเฉิน " ทั่วประเทศอเมริกาแล้ว โทนี่ สตาร์ค เคยกล่าวไว้...นิวเคลียร์ตูมเดียวทำให้บรรยากาศเย็นลงได้เสมอ และเป็นจริงที่ ฮิโรชิมา กับ นางาซากิ ของญี่ปุ่นมาแล้ว บทเรียนจากสงคราม ตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบันคือ "สงครามไม่เคยยุติในสนามรบ แต่จบบนโต๊ะเจรจา"

    เมื่อเกิดการรบกันขึ้น จนถึงจุดๆ หนึ่ง การเจรจาล้างหนี้ของอเมริกา และยุโรป ที่มีราวกันมากถึง 1,122 ล้านล้านบาท ก็กระทำบังคับเจ้าหนี้ได้อย่างง่ายดายเพียงข้ามวัน..ไทยเคยมีบทเรียนมาแล้ว ที่อังกฤษ และฝรั่งเศส ขู่จะก่อสงคราม และยกทัพมาปิดน่านน้ำ จนไทยต้องยอมยกดินแดนให้กว่า 10 ครั้ง..เพื่อรักษาแผ่นใดไทยผืนใหญ่ไว้

    สงครามใหญ่ มันจะ Set Zero เป็นความหวังล้างหนี้ให้อเมริกา และ EU ได้..ยกเว้นว่าถ้าเป็นฝ่ายพ่ายแพ้สงครามนั้น นอกจากจะไม่ได้อะไรเลยติดมือแล้ว อาจต้องเสียทุกสิ่ง ทุกอย่างที่ฝ่ายผู้ชนะสงครามบังคับเรียกร้อง

    @ เสธ น้ำเงิน2 : กดปุ่ม “ติดตาม” ด้านบนเพจ เพื่อรับข่าวครั้งต่อไป
    http://www.facebook.com/topsecretthai
     
  2. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    กระทู้เงียบไปนาน ร่วมสนุกกันดีกว่าครับ ทายเลขสองตัวสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ ๑๖ มกราคม ๒๕๕๗ ท่านที่ได้เคยร่วมบุญกับผมทุกกระทู้งานบุญ ท่านละ ๑ หมายเลข ซ้ำกันก็ได้ หากตรงเลยท้ายสองตัวบนและล่าง จะไดรับ เหรียญ หลวงพ่อหนุน เนื้อทองเหลือง ๑ เหรียญครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มกราคม 2015
  3. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    เริ่มเลยครับ ผมร่วมด้วยสนุกด้วย ๘๘ ครับ
     
  4. อภิญญา8

    อภิญญา8 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    1,864
    ค่าพลัง:
    +6,799
    ขอเรื่มร่วมสนุกชิงโชค หมายเลข 18 นะครับ
     
  5. พุทโธ ภควา

    พุทโธ ภควา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2009
    โพสต์:
    557
    ค่าพลัง:
    +1,762
    ร่วมด้วย 59 ครับ
     
  6. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    เหรียญรุ่นนี้ขอกลับคืนมาไม่มากครับแจกทุกคนคงไม่ทั่วถึง จะจัดกิจกรรมแจกไปเรื่อยตามโชควาสนาครับ .......
     
  7. nanabird

    nanabird เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    601
    ค่าพลัง:
    +1,527
    34ครับ
     
  8. ต้นแก้ว

    ต้นแก้ว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2007
    โพสต์:
    828
    ค่าพลัง:
    +3,569
    82 ครับ
     
  9. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    รอฝันดีก่อนก็ได้นะครับ ๕๕+
    หากจะแก้ตัวเลขให้อ้างอิงกระทู้เดิมนะครับ
     
  10. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    ขุนแผนทยอยจัดส่งครับ เคลียส่งพระกริ่งด้วย ช้าหน่อยนะครับ
     
  11. อั๋นวัดสาม

    อั๋นวัดสาม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    4,259
    ค่าพลัง:
    +9,022
    ขอร่วมสนุกด้วยครับ...05 ครับ
     
  12. hon9999

    hon9999 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มกราคม 2008
    โพสต์:
    665
    ค่าพลัง:
    +2,430
    ๘๙ ครับ สาธุ
     
  13. Berial004

    Berial004 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,083
    ค่าพลัง:
    +1,943
    สวัสดีครับพี่

    ขอร่วมสนุกทายด้วยคนครับ หมายเลข 43

    ขอบพระคุณครับ
     
  14. Kasm

    Kasm เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    1,453
    ค่าพลัง:
    +6,686
    82 ครับ
     
  15. nipat2552

    nipat2552 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    716
    ค่าพลัง:
    +3,535
    57 ครับ
     
  16. woottipon

    woottipon เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2005
    โพสต์:
    11,640
    ค่าพลัง:
    +83,808
    พิธีพุทธาพิเษกเหรียญเจ้าสัวมหาปรารถนา วันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๕๘ ครับ หลวงพ่อท่านจะแจกพระเลย หรือว่าจะเก็บไว้แจกคราวหน้า ยังไม่ทราบได้ครับ
     
  17. kiati_sak

    kiati_sak เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    7,316
    ค่าพลัง:
    +13,237
    28
     
  18. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,410
    ค่าพลัง:
    +21,326
  19. trustfire

    trustfire เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2011
    โพสต์:
    72
    ค่าพลัง:
    +155
    15 ครับ
     
  20. ChinTop

    ChinTop เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2013
    โพสต์:
    1,022
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +659
    36ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...