เรื่องเด่น นานาเรื่องราวหลวงพ่อพระราชพรหมยาน

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย Wannachai001, 16 กันยายน 2014.

  1. Wannachai001

    Wannachai001 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    8,809
    กระทู้เรื่องเด่น:
    80
    ค่าพลัง:
    +225,528
    เป็นความรู้ที่หลวงพ่อเล่าให้ฟังว่าพระพุทธเจ้าเวลาท่านบรรลุอภิเษกสัมมาสัมโพธิญาณ พระพุทธองค์ท่านบรรลุขั้นวิชชาสาม

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    (จากธัมมวิโมกข์ เมษายน 2536 หน้า 21 - 27)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กุมภาพันธ์ 2016
  2. Wannachai001

    Wannachai001 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    8,809
    กระทู้เรื่องเด่น:
    80
    ค่าพลัง:
    +225,528
    [​IMG]
     
  3. Wannachai001

    Wannachai001 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    8,809
    กระทู้เรื่องเด่น:
    80
    ค่าพลัง:
    +225,528
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 กุมภาพันธ์ 2016
  4. Wannachai001

    Wannachai001 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    8,809
    กระทู้เรื่องเด่น:
    80
    ค่าพลัง:
    +225,528
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  5. ramo

    ramo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    185
    ค่าพลัง:
    +3,027
     
  6. แพน119

    แพน119 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มกราคม 2013
    โพสต์:
    166
    ค่าพลัง:
    +10,122
    ขอบคุณอาวันมากคะ อ่านไปก็นึกภาพตามไป มีความสุข สนุกด้วยลีลาการเล่าของหลวงพ่อท่าน
     
  7. berbapor

    berbapor เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 เมษายน 2010
    โพสต์:
    4,845
    ค่าพลัง:
    +21,862
    สวัสดียามดึกครับพี่วรรณชัย,ท่านพี่วุฒิ,คุณsupatach,คุณtaoreedman,คุณfive304,คุณThis_old_man,คุณpalmcc38,คุณyommatood, คุณizeberry , คุณtossa ,คุณช่างชิต,คุณjj85,คุณ6ThSense,น้องแพน, พี่รุ่ง, พี่กฤต, คุณเพชร,คุณชาตรี ช้างน้อย ,คุณออกพราน,คุณrung847,พี่chopper,คุณระงับ,คุณsylvenus,คุณรัก_ในหลวง ,คุณramo , คุณCobraa ,คุณนิช,คุณpowergen, คุณKRITVEE ,คุณบารมี10 คุณเมฆดำ ,คุณหมาอ้วน และศิษย์วัดท่าซุงผู้มีจิตใจดีงามทุกๆท่าน.(^__^)
     
  8. Wannachai001

    Wannachai001 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    8,809
    กระทู้เรื่องเด่น:
    80
    ค่าพลัง:
    +225,528
    สุดยอดพระสงฆ์ในยุคปัจจุบัน

    เสริญ ผดุงธรรม


    ข้าพเจ้าขอเล่าเรื่อง ประสบการณ์จากการได้พบหลวงพ่อพระราชพรหมยาน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2527 ถึงปัจจุบันดังต่อไปนี้ ปี พ.ศ.2519 ข้าพเจ้าเรียนอยู่ชั้น ม.ศ.4 ได้อ่านหนังสือขวัญเรือนในห้องสมุดโรงเรียน คอลัมน์โลกทิพย์ของสิทธา เชตวัน ซึ่งเขียนเรื่องของหลวงพ่อ ข้าพเจ้าสนใจมาก หลังจากนั้นมาอีก 8 ปี ข้าพเจ้าได้พบหนังสือการฝึกมโนมยิทธิของหลวงพ่อที่วางขายที่วัดมหาธาตุ ท่าพระจันทร์ ข้าพเจ้าจึงมาฝึกทันทีที่ซอยสายลม และติดหลวงพ่อเป็นตังเม

    ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา ข้าพเจ้าได้รับความรู้ทางพระพุทธศาสนาของแท้จากหลวงพ่อ ซึ่งเป็นพระผู้ทรงคุณวิเศษสุดในทุกๆ ด้าน นิสัยของข้าพเจ้าเป็นคนซึ่งรักชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ยิ่งกว่าชีวิต ข้าพเจ้าเคยเป็นทหาร เคยสาบานตนต่อพระพักตร์ขององค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อหน้าธงชัยเฉลิมพลที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ข้าพเจ้าเกลียดลัทธิคอมมิวนิสต์ที่สุด

    เพราะลัทธิคอมมิวนิสต์จ้องที่จะทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ตลอดมา แม้ทุกวันนี้ประเทศไทยก็ยังไม่ปลอดภัยจากภัยคอมมิวนิสต์ ข้าพเจ้าเคยทะเลาะกับผู้จัดการของข้าพเจ้าเอง เพราะผู้จัดการของข้าพเจ้าคลั่งไคล้ลัทธิคอมมิวนิสต์มาก หรือเมื่อเวลาข้าพเจ้าพบบาทหลวงมีชัย กิจบุญชู ที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ก็เคยทะเลากัน

    เช่นทางศาสนาคริสต์บอกว่า พระเจ้าสร้างโลก สร้างมนุษย์ สร้างทุกสิ่งซึ่งงมงายมาก ข้าพเจ้าเถียงว่า ในพระไตรปิฎกไม่มีเขียนไว้ตรงไหนเลยว่า พระเจ้าสร้างโลก ซึ่งพระพุทธเจ้าก็ไม่เคยตรัสเลยว่า พระพุทธเจ้าเองเป็นผู้สร้างโลก ท่านบอกว่า โลกเกิดขึ้นมาเองตามธรรมชาติ มนุษย์และสัตว์และสิ่งต่างๆ ก็เกิดขึ้นมาเองตามธรรมชาติ เรื่องแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่น่าสนใจ

    พระพุทธเจ้าสอนเรื่องที่สำคัญกว่านั้น คือเรื่องที่จะทำให้โลกมีสันติสุข มนุษย์ไม่เบียดเบียนกัน ข้าพเจ้าเคยถามพระใหญ่ทางภาคใต้องค์หนึ่ง ซึ่งดังระเบิดในสวนฯ ว่าที่สุดของศาสนาพุทธคืออะไร
    พระใหญ่องค์นั้นบอกว่า ก็คือให้ทุกคนทำแต่ความดี (ซึ่งเทียบได้แต่ศาสนาอื่น)

    ข้าพเจ้าบอกว่า ไม่ใช่ดอก ที่สุดของศาสนาพุทธยิ่งกว่านั้น นั่นคือนิพพานต่างหาก และข้าพเจ้าถามว่า นิพพานคืออะไร
    พระใหญ่องค์นั้นตอบว่า นิพพานไม่ใช่เมือง นิพพานคือจิตว่าง คือการเฉยๆ ไม่คิดอะไร

    ข้าพเจ้าเถียงว่า นิพพานคือเมืองของผู้ที่มีจิตบริสุทธิ์ ปราศจากกิเลส เมื่อผู้นั้นตายแล้ว อทิสมานกายของผู้นั้น จะไปอยู่ที่นิพพานซึ่งเป็นแดนบรมสุขที่สุด
    พระใหญ่องค์นั้นบอกว่า อทิสมานกายเป็นนามธรรม ไม่มีตัวตน เป็นแค่ชื่อเรียก

    ข้าพเจ้าบอกว่า อทิสมานกายมีจริง แลนามธรรมไม่ได้แปลว่าชื่อเรียก แต่แปลว่า สิ่งซึ่งไม่สามารถสัมผัสได้ด้วยอายตนะทั้ง 5 แต่สามารถสัมผัสได้ด้วยอายตนะที่ 6 เท่านั้น นั่นคือนามธรรมนั้นไม่สามารถสัมผัสได้ด้วยตาเนื้อ หูเนื้อ จมูกเนื้อ ลิ้นเนื้อ กายเนื้อ แต่สามารถสัมผัสได้ด้วยจิตเท่านั้น ในธรรมชาติประกอบด้วยสิ่งสองสิ่ง

    นั่นคือรูปธรรมและนามธรรม คือกายกับจิต รูปธรรมคือสิ่งซึ่งสามารถสัมผัสได้ด้วยอายตนะทั้ง 6 (คือประสาทสัมผัสทั้ง 6) แต่นามธรรม ไม่สามารถสัมผัสได้ด้วยอายตนะทั้ง 5 แต่สามารถสัมผัสได้ด้วยอายตนะที่ 6 คือจิตเท่านั้น
    พระใหญ่องค์นั้นบอกว่า คนเราตายแล้วก็สูญและจิตก็สูญไปด้วย

    ข้าพเจ้าบอกว่า ถ้าจิตสูญไปด้วย โลกก็ไม่ยุติธรรมน่ะซี่ อย่างเช่น นาย ก. ไปฆ่าคนตาย แล้วกลัวตำรวจจับไปติดคุกตลอดชีวิต จึงฆ่าตัวตายเพื่อหนีบาป อย่างนี้จิตนาย ก. ก็สูญไปนะซี่ ไม่ต้องรับบาปที่ทำไว้นะซี่ คือไม่ต้องไปรับผลของความชั่วที่ตัวเองทำไว้ที่ในนรกนะซี่
    พระใหญ่องค์นั้นบอกว่า นรกมีจริงที่ไหนกัน

    ข้าพเจ้าบอกว่า ถ้านรกไม่มีจริง โลกก็ไม่ยุติธรรมนะซี่ โลกก็คงวิบัติไปนานแล้ว คงไม่เจริญมาถึงวันนี้ดอก มันต้องมีสถานที่หนึ่งที่ไว้ลงโทษจิตที่ทำชั่วไว้ (จิตอยู่ในอทิสมานกายอีกที) ขนาดบนโลกมนุษย์ยังมีคุกไว้ลงโทษคนชั่วเลย และก็เช่นกันถ้าคนที่ทำความดี จิตดี เมื่อตายแล้ว จิตก็ไปรับผลของความดีที่ทำไว้ คือไปสวรรค์หรือพรหมหรือนิพพาน

    พระใหญ่องค์นี้พิมพ์หนังสือแพร่หลายมาก จนสำนักพิมพ์ที่รับพิมพ์หนังสือรวยไม่รู้เรื่องเลย บางครั้งข้าพเจ้าเถียงกับบาทหลวง ที่สุเหร่าต่างๆ (ข้าพเจ้าไม่เรียกว่าโบสถ์ เพราะพระเจ้าของศาสนาคริสต์กับศาสนาอิสลามเป็นพวกเดียวกัน) ว่าทำไมโป๊ปหรือสันตะปาปา จึงทุ่มเงินไม่อั้น ที่จะทำลายศาสนาพุทธในประเทศไทย เช่นมีหนังสือลับที่สุดชื่อว่า หนังสือบุลเลติน (Bulletin)

    มาถึงบาทหลวงมีชัย กิจบุญชูว่า ให้ทำลายศาสนาพุทธในประเทศไทยโดยวิธีอะนาลอก หรือวิธีเลียนแบบ (Analog) ซึ่งเป็นวิธีกลืนโดยไม่ให้ชาวพุทธในไทยรู้ตัว ซึ่งเมื่อก่อนนี้ ในสมัยสมเด็จพระนารายณ์มหาราช คือสมัยอยุธยาตอนต้น ใช้ระบบมิชชันนารี (MISSIONARY) ซึ่งเป็นระบบใช้หมอรักษาโรค มาเผยแพร่ศาสนาคริสต์ในไทย

    โดยบอกว่า ไม่ให้นับถือศาสนาพุทธอย่างรุนแรง ขัดแย้งมาก วิธีมิชชันนารีนี้ใช้มาจนถึงสมัยรัชกาลที่ 9 นี้เอง จึงเปลี่ยนเป็นวิธีอะนาลอก วิธีอะนาลอกคือ
    1. ให้ยอมรับว่า พระพุทธเจ้ามีจริง แต่ว่าเป็นลูกน้องของพระเยซู โดยให้พระพุทธเจ้ามาช่วยพระเยซูเผยแพร่ศาสนาคริสต์อีกแรงหนึ่ง

    2. ให้ใช้ระเบียบพิธีเหมือนกับของศาสนาพุทธทำกัน เช่น ให้มีการจุดธูป 3 ดอก ไหว้รูปปั้นพระเยซู
    ดอกที่ 1 คือ บูชาพระเจ้า
    ดอกที่ 2 คือ บูชาคัมภีร์ไบเบิ้ล
    ดอกที่ 3 คือ บูชาพระเยซู

    และให้มีการทอดกฐิน บวชพระ สวดมนต์ ฟังเทศน์ นั่งสมาธิ
    1. ให้ผู้เชี่ยวชาญทางด้านภาษาปลอมตัวไปบวชในวัดศาสนาพุทธ แล้วศึกษาวิธีการเขียนภาษาบาลี เพื่อที่จะเขียนคัมภีร์ไบเบิ้ลลงในใบลานเป็นภาษาบาลี แล้วใส่หีบเอาไปฝังดิน แล้วออกข่าวว่า ขุดพบคัมภีร์ไบเบิ้ลภาษาบาลีเก่าแก่ อายุนับพันๆ ปีในประเทศไทย เพื่อแสดงให้เห็นว่า ศาสนาคริสต์แพร่หลายในดินแดนสุวรรณภูมิมานานนับพันๆ ปีแล้ว

    2. ให้ขโมยศัพท์ในศาสนาพุทธไปใช้ในศาสนาคริสต์และในคัมภีร์ไบเบิ้ล เช่นคำว่าบาทหลวงมีชัย กิจบุญชู ให้ใช้เป็นพระสังฆราชมีชัย กิจบุญชู หรือคำอื่นๆ อีกมา เช่นคำว่า โบสถ์ วิหาร พระสงฆ์ อาตมา สัตบุรุษ หิริโอตตัปปะ วัด ชี เณร ฯลฯ และบัญญัติศัพท์ขึ้นใหม่ เช่นคำว่า สาธุคุณ สามเณราลัย เป็นต้น

    ข้าพเจ้าเคยได้ยินอีกว่า คำว่าพระเจ้านั้น แปลมาจากคำว่า God ซึ่งจุดประสงค์ของการแปลว่า พระเจ้า นั้นมาจากต้องการให้เป็นพระเจ้าของโลก ซึ่งฟังดูแล้วยิ่งใหญ่กว่าคำว่า พระเจ้าแผ่นดินเลย เคยได้ยินมาอีกว่า คำว่า God นั้นเพี้ยนมาจากคำว่า Godama หรือก็คือคำว่าโคตะมะ หรือก็คือคำว่าโคดมนั้นเอง ซึ่งก็คือพระนามขององค์สมเด็จพระสมณโคดม หรือพระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบันของเรานั่นเอง

    ซึ่งอันที่จริงแล้วคำว่า God ถ้าจะแปลว่าผู้วิเศษ หรือผู้มีเมตตาน่าจะเหมาะกว่า และข้าพเจ้าก็เคยได้ยินมาอีกว่า ในคัมภีร์ไบเบิ้ลมีกล่าวว่า พระเยซูหายไปอย่างอัศจรรย์ 4 ปี นั้นคือพระเยซูไปอินเดีย ไปศึกษาศาสนาพุทธที่อินเดียแล้วเลื่อมใส จึงนำศาสนาพุทธไปเผยแพร่ในกรุงเยรูซาเล็ม แต่คนในแถบนั้นยังนับถือฟ้า นับถือดิน นับถือเจ้าป่า เจ้าเขาอยู่ ยังไม่รู้จักพระเยซู จึงไม่เชื่อและฆ่าพระเยซูเสีย

    ความจริง การที่พระเยซูสอนว่าอย่าทำชั่วนะ ถ้าทำชั่ว พระเจ้า (God) จะลงโทษ แต่ถ้าทำดีพระเจ้า (God) จะช่วยเหลือ นั่นก็คือทำกรรมดีก็ได้รับผลตอบแทนเป็นความดี และทำชั่วต้องได้รับชั่ว นั่นก็คือ พระเจ้าก็คือกรรม คือธรรมชาติ ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว เป็นไปตามกฎของกรรม เป็นไปตามกฎของธรรมชาติ

    ธรรมะ ก็คือธรรมชาติ
    สัจธรรม ก็คือความจริงตามธรรมชาติ
    สัจ คือ ความจริง
    ธรรม คือธรรมชาติ

    สัจ + ธรรม ก็คือสัจธรรม ก็คือธรรมที่แท้จริง ความจริงของธรรมชาติ พระเจ้ามีที่ไหนกัน มีอีกหลายเรื่องที่ข้าพเจ้าอยากเขียน เช่นการคัดลอกคัมภีร์ไบเบิ้ล ซึ่งตอนแรกก็เขียนเป็นภาษาฮิบบรูว์แล้วมาเป็นภาษาอังกฤษ พอเข้ามาในเมืองไทย ก็แปลเป็นภาษาไทยแต่คนที่คัดลอกยังไม่หมดกิเลส ยังไม่มีความเที่ยงธรรม เวลาแปลก็จะลำเอียงไปหากิเลสของตนเอง ไปหาความคิดของตนเอง

    ไม่เหมือนการสังคายนาพระไตรปิฎก ซึ่งต้องใช้พระอรหันต์ ปฏิสัมภิทาญาณที่หมดสิ้นกิเลสแล้วเป็นผู้คัดลอกรวบรวม หรือเรื่องที่โป๊ปส่งเงินมากว้านซื้อทีดินที่นครปฐม โดยจะสร้างคริสตมณฑลให้ใหญ่กว่าพุทธมณฑล และจะสร้างไม้กางเขนที่ใหญ่ที่สุดในโลกไว้ด้วย เพราะต้องการทำลายศาสนาพุทธในไทย การทำลายพระพุทธศาสนาของโป๊ปนั้น ยังมีอีกมาก

    ที่สำคัญอีกข้อหนึ่งก็คือ บอกว่าศาสนาพุทธไม่ใช่ศาสนา (Religion) เป็นแค่ลัทธิ (Doctrine) ที่บอกว่าไม่ใช่ศาสนานั้น ก็เพราะศาสนาพุทธไม่มีพระเจ้า ข้าพเจ้าเถียงว่า หลักของการที่จะเป็นศาสนานั้นมีว่าครบองค์หรือไม่ นั่นคือ

    1. ต้องมีศาสดา คือมีเจ้าของศาสนาเป็นตัวคน
    2. มีคำสอน
    3. คำสอนนั้นเชื่อถือได้ เมื่อนำไปปฏิบัติแล้วเกิดประโยชน์สุขแก่โลก
    4. มีผู้สืบทอด

    และพระมหากษัตริย์ของไทย ไม่มีองค์ไหนเลยที่นับถือศาสนาคริสต์ การที่คนจะถือศาสนาคริสต์นั้น ถ้าไม่นับว่านับถือตามที่บิดามารดาแล้ว ส่วนมากจะเป็นผู้ที่ขาดความอบอุ่นและจิตไม่เข้มแข็ง เพราะในคัมภีร์ไบเบิ้ล ถ้าสังเกตดู จะมีแต่คำพูดเพราะๆ หวานๆ เท่านั้นเอง ผู้ที่ขาดความอบอุ่น จึงชอบเปลี่ยนศาสนาจากนับถือศาสนาพุทธไปเป็นนับถือศาสนาคริสต์

    บางตอนคัมภีร์ไบเบิ้ลจะมีบอกว่า พระเยซูช่วยให้คนตาบอดกลับมองเห็นได้ และช่วยให้คนหูหนวกกลับได้ยินได้ น่าจะเป็นว่าหูตาสว่างขึ้น จากการหลงไปทำชั่วเสียมากกว่า มีบาทหลวงผู้หนึ่งโจมตีศาสนาพุทธต่อหน้าข้าพเจ้าว่า ศาสนาพุทธเป็นไสยศาสตร์ เพราะมีพิธีกรรมมากมายหลายอย่าง ข้าพเจ้าเถียงว่า ศาสนาพุทธเป็นวิทยาศาสตร์ เป็นเรื่องว่าด้วยความจริง มีเหตุก็ต้องมีผล

    และพระพุทธเจ้าเป็นนักวิทยาศาสตร์เอกอันดับหนึ่งของโลก เหนือกว่านักวิทยาศาสตร์ทั้งมวล แต่เป็นนักวิทยาศาสตร์ทางจิต พระพุทธเจ้าทรงค้นพบพลังเหนือโลก เหนือวัฏสงสาร เป็นพลังงานทางจิต โดยใช้จิตค้นพบ ไม่ต้องใช้เครื่องมือมากมายแบบนักวิทยาศาสตร์ปัจจุบันเลย และคำว่าพุทธะก็แปลว่า ผู้รู้ ผู้ตื่น ผู้เบิกบาน พุทธศาสตร์ก็คือศาสตร์ของผู้รู้แล้ว ศาสตร์ของผู้ตื่นแล้ว ศาสตร์ของผู้เบิกบานแล้ว

    ส่วนคำว่า ไสยศาสตร์นั้น ไสยะ มาจากคำว่า ไสยา แปลว่า นอนหลับ ดังนั้นไสยศาสตร์ก็แปลว่า ศาสตร์ของผู้ที่ยังหลับอยู่ ไม่ใช่ศาสตร์ของผู้รู้แล้ว ผู้ตื่นแล้ว ผู้เบิกบานแล้ว เพราะฉะนั้น ศาสนาคริสต์ต่างหากที่เป็นไสยศาสตร์ ที่เขียนมาทั้งหมด ต้องขอยอมรับว่าผิดกรรมบถ 10 แต่ก็ต้องยอมสักครั้ง เพราะอยากจะเขียนให้ได้รู้กันมานานแล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะไปเขียนลงที่ไหน

    คงเป็นเพราะความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เท่าชีวิต จึงได้ตัดสินใจเขียนมาในลูกศิษย์บันทึกเล่ม 3 ทั้งที่ไม่ได้เข้ากับชื่อเรื่องเลย ขอเข้าเรื่องหลวงพ่อด้วยเรื่องการรอดตายของข้าพเจ้าจากอานุภาพของพระคำข้าว และพระหางหมาก

    เมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ.2534 ข้าพเจ้าขี่จักรยานยนต์ไปบนถนนพุทธมณฑล – นครชัยศรี ด้วยความเร็ว 100 กม./ชม. และรถไปแฉลบไหล่ถนน ทำให้เสียหลักรถไถลตะแคงไปข้างซ้าย ส่วนข้าพเจ้าไปข้างขวาและลอยคว่ำหน้า เอาหน้าอกไถลไปกับถนน ข้าพเจ้ามีสติเงยหน้าขึ้นต้องปล่อยให้หน้าอกไถลไปกับถนนไป จนหยุดเองเพราะบังคับตัวเองไม่ได้ ขณะนั้นได้ยินเสียงดัง เอี๊ยด เอี๊ยด เอี๊ยด 3 ครั้ง

    พอตัวหยุดไถลแล้วหันหน้ามามอง ก็เห็นรถปิคอัพหยุดอยู่ที่ปลายเท้าของข้าพเจ้า ข้าพเจ้าลุกขึ้นดูตัวเองเห็นเสื้อขาดวิ่นเต็มหน้าอก แต่ตัวข้าพเจ้าไม่เป็นอะไรเลย นอกจากจุกหน้าอกนิดหน่อยเพราะเอาหน้าอกลงกระแทกกับพื้นถนน ข้าพเจ้ามองไปที่รถปิคอัพ เห็นรถปิคอัพต่อคิวถึง 3 คัน มิน่าเล่าถึงได้ยินเสียงเอี๊ยดสามครั้ง ข้าพเจ้ารอดตายมาได้เพราะมีพระคำข้าวและพระคำหมากติดไว้ที่หน้ารถ

    “ลูกขอกราบเท้า รำลึกถึงพระคุณของหลวงพ่อจนตลอดชีวิต ขอตามหลวงพ่อไปอยู่ที่นิพพานด้วยพระเจ้าข้า”


    (จากหนังสือลูกศิษย์บันทึก เล่ม 3 หน้า 427-431)
     
  9. Wannachai001

    Wannachai001 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    8,809
    กระทู้เรื่องเด่น:
    80
    ค่าพลัง:
    +225,528
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 พฤศจิกายน 2014
  10. Wannachai001

    Wannachai001 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    8,809
    กระทู้เรื่องเด่น:
    80
    ค่าพลัง:
    +225,528
    [​IMG]
    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 พฤศจิกายน 2014
  11. ปู ท่าพระ

    ปู ท่าพระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    5,822
    ค่าพลัง:
    +60,326
    [​IMG]


    น้อมกราบสมเด็จองค์ปฐม หลวงปู่ปาน หลวงพ่อฤาษี -/\-



    สวัสดีพี่วรรณ และลูกหลานหลวงพ่อทุกท่านครับ
     
  12. softkid9

    softkid9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    926
    ค่าพลัง:
    +6,399
    รบกวนถามพี่วรรณหน่อยครับ แหนบหลวงพ่อรุ่นนี้ไม่ทันหลวงพ่อใช่มั๊ยครับ ไม่รู้ว่าออกปีอะไร

    [​IMG]
     
  13. MrCHAN

    MrCHAN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2012
    โพสต์:
    5,812
    ค่าพลัง:
    +97,448
    น้อมกราบพระรัตนตรัย
    น้อมกราบ...หลวงพ่อฤๅษี


    ;aa44 สวัสดีครับพี่วรรณ และลูกศิษย์หลวงพ่อทุก ๆ ท่าน

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
     
  14. jj85

    jj85 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,754
    ค่าพลัง:
    +7,599
    วันนี้มาเล่าประสบการณ์สมเด็จองค์ปฐมรุ่น5 (ฉลองสมณศักดิ์) ขหงหลวงพ่ออนันต์วัดท่าซุงครับ บอกก่อนเลยว่าไม่เคยพกสมเด็จองค์ปฐมของวัดท่าซุงมาก่อนครับ จากที่เคยได้คุยกับพี่วรรณ พี่วรรณได้แนะนำให้ลองพกดู ผมนี้จัดการใส่กรอบเลยครับ วันแรกที่พี่ รุ่นน้องมาบอกเลยครับ ทำไมวันนี้มันถึงไม่กล้าสบตาไม่กล้ามองหน้า แต่รู้ว่ายังคุยได้เล่นได้รู้สึกใจดี แต่ไม่กล้ากลัวๆ หลังจากนั้นเรื่อยๆมา หลายๆคนที่ไม่เคยคุยกันเพราะอยู่ดีๆๆมันเกลียดขี้หน้าผม กลับเกรงผม แล้วค่อยๆเค้ามาคุยกันจนกลายเป็นสนิทกัน เฉยเลยครับ รู้สึกว่าหนักทางอำนาจและเมตตามากครับ เรื่องโชคลาภก็มีครับ แต่ยังไม่ประสบตรงๆ ไว้ประสบตรงๆจะมาเล่าครับ ส่วนตัวสมเด็จองค์ปฐมรุ่นนี้มีพุทธคุณไม่ต่างจากสมัยหลวงพ่อแน่นอนครับ เพราะทุกๆอย่างยังคงรักษาพิธีกรรม เจตนาอันบริสุทธิ์ไว้อย่างเต็มกำลัง ผมเชื่อว่าสมเด็จองค์ปฐมรุ่นนี้ มีพุทธคุณครับทุกด้านครับ สุดแล้วแต่ใจจะปรารถนาครับ

    ปล.หากท่านใดมีรูปพิธีตอนงานพุทธภิเษกสมเด็จองค์ปฐมรุ่น5 รบกวนช่วยมาโพสให้ชมกันหน่อยนะครับ มีความรู้สึกว่าอยากเห็นมากเลยครับ รู่สึกชุ่มใจยังไงไม่รู้แบบบอกไม่ถูกครับ
     
  15. mikoto

    mikoto เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +1,135
    อาวรรณครับ ผ้ายันต์พิชัยสงครามผืนใหญ่มีเนื้อแข็งหรือเปล่าครับ
     
  16. thiravut_keng

    thiravut_keng เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    129
    ค่าพลัง:
    +609
    รบกวนถามคร้าบ เรื่องเกี่ยวกับยาของทางวัดคับ ว่าหากเป็นหรือสงสัยว่าจะเป็นโรคตับอักเสบ จะต้องใช้ยาแบบไหนคับ และอีกอย่างคือ ถ้าสงสัยว่าจะเป็นโรคหัวใจ ต้องใช้ยาตัวไหนของทางวัดคับ ขอบคุณคับ
     
  17. chopper1972

    chopper1972 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    2,314
    ค่าพลัง:
    +13,151
    ลิงค์เว็บวัดท่าซุงนะครับผม
     
  18. Prasong9500

    Prasong9500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2013
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +1,347
    [​IMG]

    ออกปี พ.ศ. ๒๕๔๙ ครับ
     
  19. Prasong9500

    Prasong9500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2013
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +1,347
  20. Prasong9500

    Prasong9500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มกราคม 2013
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +1,347
    [​IMG]
     

แชร์หน้านี้

Loading...