หลวงพ่อชนะประทานพร.. คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย รักษ์พระ, 28 มีนาคม 2014.

  1. รักษ์พระ

    รักษ์พระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +3,128
    หลวงพ่อชนะประทานพร
    วัดโนนขุนชัย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา
    ... ก็ชื่อนั้นไงชนะไว้ประทานพรได้
    เป็นมงคลไงพร้อมชื่อพร้อมสรรพ
    คุณแม่ให้ไว้กำหนดที่ไว้มีเหตุมีผล
    ผู้สร้างก็ดีเป็นราศรีตัว
    ชนะไปทั่วประทานพรได้
    กระจายบุญออกไปจะได้มากกว่า
    ถึงไม่ต้องทำโอ่อ่าก็ไม่เป็นไร
    พุทธาภิเษกไม่ต้องทำอะไร
    เอาไปที่วัดไว้แล้วโยงสายสิญจน์
    เดี๋ยวคุณแม่ก็ไปทำให้ร่มเย็น
    ชนะไปสิ้นชนะประทานพร....


    เรื่องที่จะมาลงนี้คัดมาจากหนังสือหลวงพ่อชนะประทานพร ซึ่งคณะศิษย์คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติมรุ่นหลังได้จัดทำขึ้นในโอกาสที่จัดสร้างหลวงพ่อชนะประทานพรองค์จำลองเพื่อนำไปถวายวัดต่างๆและบูชาประจำครอบครัวของคณะศิษย์เอง เมื่อเดือนกันยายน 2540 พระที่จัดสร้างนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ยิ่ง เกิดปาฎิหาริย์ในขณะที่ทำพิธีพุทธาภิเษกในโบสถ์มหาอุด มีกลิ่นหอมตลบอบอวลไปทั้งโบสถ์โดยศิษย์ท่านหนึ่งได้ยืนยันว่าเป็นกลิ่นหอมเฉพาะของคุณแม่บุญเรือนเมื่อยังดำรงขันธ์อยู่
    เทียนในโบสถ์ดับเองเมื่อถึงเวลาฤกษ์ที่เสร็จพิธี เมื่อเสร็จพิธีแล้วศาสตราจารย์ดร.อานนท์ บุญญรัตตเวช ซึ่งเป็นอาจารย์หมอที่รพ.รามาธิบดีและเป็นอดีตเลขาธิการสภาพัฒน์ ได้อาราธนาพระนี้ไปประดิษฐานที่อาคารผู้ป่วยในโรงพยาบาลรามา ก็แปลกใจที่มีทั้งผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยได้นำสิ่งของมาสักการะบูชามากมายและเนืองๆ สอบถามก็ได้ความว่ามีผู้ป่วยได้มาบนบานให้หายจากโรคภัยและก็สัมฤทธิ์ผลทั่วกัน เลยเป็นการบอกปากต่อปาก ผู้ป่วยบางคนก็นิมิตเห็นองค์พระลอยออกมาอยู่เบื้องหน้า โรคภัยที่เป็นอยู่ก็หายไป..
    อยากให้เพื่อนสมาชิกตามอ่านกระทู้นี้จบจบ คงเป็นกระทู้ที่ไม่ยาวนักและตอนท้ายจะมีการให้เพื่อนๆได้ร่วมทายปัญหาเพื่อรับรางวัลกันครับ จะมีของมอบให้จากพิธีพุทธาภิเษกหลวงพ่อชนะประทานพรองค์จำลองนี้จำนวน 35 ชิ้นด้วยครับ ขอจำกัดแค่ 35 ท่านเท่านั้นเพราะของที่จะมอบให้มีเท่านี้ครับ
     
  2. bearkery

    bearkery เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    1,668
    ค่าพลัง:
    +6,383
    ขอบคุณพี่รักษ์พระ เจ้าของกระทู้มากๆ ครับ
    ผมเองเป็นคนหนึ่งที่ศรัทธาในคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม
    ขอติดตามรออ่านตอนต่อไปนะครับ
     
  3. รักษ์พระ

    รักษ์พระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +3,128
    หลวงพ่อชนะประทานพร เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย หรือสดุ้งมาร ประดิษฐานอยู่ที่วัดโนนขุนชัย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เป็นพระพุทธรูปที่อุบาสิกา บุญเรือน โตงบุญเติม หรือศิษย์ทั้งหลายออกนามด้วยความเคารพว่า คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ผู้ซึ่งบรรลุธรรมโลกุตตระ อภิญญาหก จนถึงอาสาวขยญาณ เป็นผู้สร้าง และได้อัญเชิญมาประดิษฐานที่วัดนี้
    เมื่อวันศุกร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ.2505 โดยมีนัยความหมายอันเป็นมงคลว่า ชนะประทานพร คือ ชนะไปทั่ว ชนะไปสิ้น ประทานพรได้ คุณแม่ได้ให้ความหมายที่ประดิษฐานพระพุทธรูปนี้ วัดโนนขุนชัย ทั้งสถานที่ คือ อำเภอปักธงชัย อันหมายถึงชัยชนะ มีชื่อเกี่ยวข้องกับชัยชนะ วัดโนนขุนชัยมีเลขที่ 111 หรือหนึ่งสามครั้ง คำว่า หนึ่งหมายถึงชัยชนะ หนึ่งสามครั้้ง คือ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ อันหมายถึงพระรัตนตรัยอันสูงสุด มีความหมายว่าชนะไปสิ้นแม้กิเลสมาร และมีพระรัตนตรัยประทานพร จึงมีความสมบูรณ์พูนสุขครบถ้วน แห่ง "ชนะประทานพร"

    หลวงพ่อชนะประทานพร เป็นพระปางสุโขทัยที่มีพุทธลักษณะงดงามยิ่ง พระพักตร์เอิบอิ่ม ประทับนั่งขัดราบปางมารวิชัย ดูสง่างามยิ่งนัก พระพุทธรูปหลวงพ่อชนะประทานพรนี้ประดิษฐานในวิหารประตูเดียว หรือที่เรียกกันว่า โบสถ์มหาอุด อันมีความหมายถึงการปิดทวารทางอื่นโดยพิจารณาทางเดียว คือสติกำกับจิตเป็นหนึ่งเดียว อันทำให้พิจารณาด้วยปัญญาที่ชนะกิเลสได้ เป็นการชนะทางธรรม ถ้าพิจารณาแบบทางโลก คือปิดประตูแพ้ มีแต่ประตูชนะเพียงประตูเดียว ไม่มีประตูอื่นให้ถูกเข้าตีให้แพ้ได้เลย นอกจากนี้ยังมีความหมายต่อไปอีกว่า "ชนะประทานพร " คือ "ขอได้" ถ้าขอในทางที่ดีที่ชอบธรรม จะให้พรดังสมประสงค์ ดังนั้น "ชนะประทานพร" จึงเป็นชื่อที่มีความหมายบริบูรณ์ครบถ้วน สำหรับผู้ที่กราบไหว้บูชา จักเป็นศิริมงคลแก่ชีวิตยิ่งนัก หากผู้กราบไหว้บูชา ได้ปฏิบัติธรรมก็จะเป็นอุบายที่นำไปถึงชนะทุกอย่างจนสิ้น ขนะตายตัวหมดสิ้นแม้กิเลสมาร และชัยชนะที่สูงสุดแห่งความเป็นมนุษย์คือ ชนะใจตนเอง เมื่อชนะใจตนเองได้ การชนะสิ่งอื่น เรื่องอื่นก็เป็นของง่ายยิ่ง การชนะใจตนเองเป็นปัจจัยหนึ่งที่นำไปสู่พระนิพพาน... (ยังไม่จบครับ..)
     
  4. รัก_ในหลวง

    รัก_ในหลวง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กุมภาพันธ์ 2014
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +28,008
    ขออนุโมทนาและขอติดตามอ่านเรื่องราวดีๆนี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  5. รักษ์พระ

    รักษ์พระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +3,128
    เมื่อปี 2539 คณะศิษย์สามัคคีวิสุทธิ ได้ร่วมกันจัดสร้างพระพุทโธคลัง (อธิษฐานจิตโดยหลวงพ่อสังวาลย์ เขมโก) ซึ่งเป็นพระพุทธรูปขนาด 10 นิ้ว และ 6 นิ้ว เพื่ออัญเชิญไปประดิษฐานตามวัดต่างๆและเพื่อบูชากันเองเป็นสิริมงคลแก่ครอบครัว ทำให้เกิดความปิติกันในหมู่คณะศิษย์มากที่ได้มีการร่วมมือร่วมใจของคณะศิษย์คุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ในการสร้างพระพุทธรูป แม้คุณแม่ได้ละขันธ์ไปนานแล้วก็ตาม คณะศิษย์ยังคงสืบทอดเจตนารมณ์ ดำรงพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืน อยู่คู่ประเทศไทยตลอดไป เป็นที่น่าสังเกตว่าคณะศิษย์ที่ได้พระพุทโธคลังไปบูชา ต่างมีความเจริญรุ่งเรือง อยู่เย็นเป็นสุข มีฐานะความเป็นอยู่สุขกายสบายใจ
    คณะศิษย์ได้มีความเห็นว่าพระอุโบสถมหาอุด วัดโนนขุนชัย อันเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อชนะประทานพรนั้น เป็นพระอุโบสถที่อายุเก่าแก่มาก มีสภาพที่ต้องบูรณะโดยต้องทำหลังคาเป็นเบื้องต้น พระอุโบสถนี้สร้างมานานแล้ว ไม่มีผู้ใดทราบว่าสร้างมาตั้งแต่เมื่อไร ศิลปของพระอุโบสถเป็นแบบรัตนโกสินทร์ที่ควรแก่การอนุรักษ์ เป็นโบสถ์มหาอุด คือมีประตูเข้าทางเดียวที่่หาชมได้ยากยิ่ง คณะศิษย์จึงมีดำริสร้างรูปหล่อจำลองหลวงพ่อชนะประทานพระเพื่อถวายวัดต่างๆ และบูชาประจำครอบครัวของศิษย์เอง เฉกเช่นเดียวกันกับการสร้างพระพุทโธคลัง เพื่อเป็นการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้อยู่คู่ประเทศไทยต่อไปตราบนานเท่านาน และเป็นการสร้างความกตัญญูกตเวทิตาต่อคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ที่ได้ช่วยกันสืบต่องานที่คุณแม่ได้ทำไว้สมัยคุณแม่บังมีชีวิตอยู่ให้เผยแพร่ไพศาล ให้ประเทศไทยได้เจริญรุ่งเรือง.... (ยังมีต่อครับ)
     
  6. รักษ์พระ

    รักษ์พระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +3,128
    การสร้างหลวงพ่อชนะประทานพรครั้งนี้ เป็นการสืบทอดเจตนารมณ์ของคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ที่ต้องการให้ประเทศไทยได้พ้นภัยพิบัติทั้งปวง ไม่ว่าจะเป็นภัยทุกข์ร้อน ภัยธรรมชาติ หรือภัยสงคราม เพื่อให้มีความร่มเย็นเป็นนิจ คณะศิษย์จึงมีดำริว่าจะนำพระพุทธรูปที่สร้างครั้งนี้จำนวน 10 องค์ไปประดิษฐานตามที่ต่างๆ ให้คนกราบไหว้บูชาทั่วประเทศ โดยมีความหมายการสร้าง 10 องค์ และมีขนาดหน้าตัก 10 นิ้วว่าชนะไปสิ้นทุกทิศทุกทาง ชนะ 10 ทิศ การสร้างพระครั้งนี้เป็นการทำงานใหญ่เพื่อประเทศไทย ชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์โดยแท้จริง จำนวนการสร้างพระจำลองรวมทั้งสิ้น มีจำนวน 50 องค์อันเป็นจำนวนองค์เท่ากับปีกาญจนาภิเกษ 50 ปีแห่งการครองราชย์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลเดช โดยจะนำไปประดิษฐานในจุดต่างๆ 10 แห่งให้คนกราบไหว้บูชาและอีก 40 องค์ คณะศิษย์จะนำไปประดิษฐานบูชาประจำครัวเรือน เพื่อกราบไหว้บูชาช่วยกันอธิษฐานบารมีให้ประเทศชาติร่มเย็นเป็นสุขอันจะนำความสมบูรณ์พูนสุขสู่พสกนิกรชาวไทย ครอบครัวและผู้บูชา
    .....
    ในพิธีพุทธาภิเษกหลวงพ่อชนะประทานพรเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2540 ผมได้จัดทำถุงสีต่างๆรวม 7 สีเข้าพิธีนี้ด้วยโดยมุ่งหวังจะแจกจ่ายให้ผู้ที่เคารพศรัทธาคุณแม่บุญเรือน
    หลังพิธีเสร็จก็ได้แจกจ่ายไปจนเกือบหมด เหลือเก็บไว้สำหรับครอบครัวไม่มาก เมื่อเช้าไปเปิดดูในตู้เก็บเห็นว่าพอจะสามารถนำมามอบให้เพื่อนสมาชิกที่ร่วมตอบปัญหาได้ท่านละ 1 ใบ ของที่นำมามอบมี7 สี สีละ5 ใบรวมเป็น 35 ใบครับ (ขออนุญาติไม่เลือกสีนะครับ เพราะดีทุกสีแล้วแต่ธรรมะจัดสรร)
    กติกาง่ายๆคือกรุณาช่วยโพสต์คำตอบในกระทู้นี้แล้วขอชื่อที่อยู่ในการจัดส่ง(จะเป็นพีเอ็มชื่อที่อยู่มาก็ได้ครับ) แต่ช่วยเขียนในกระทู้ด้วยว่าเป็นลำดับที่เท่าไร เช่น คุณมงคล ลำดับที 1... คุณนที ลำดับที่ 2 เพื่อที่ว่าจะได้ทราบว่ายอด 35 ใบมีผู้ประสงค์ร่วมขอรับครบแล้วครับ เพราะผมเตรียมมาแจก 35 ใบเท่านั้นครับ คำตอบไม่ต้องกังวลว่าจะถูกหรือผิดครับ.....(ยังมีต่อ)
     
  7. รักษ์พระ

    รักษ์พระ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มกราคม 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +3,128
    ถุงสีต่างๆ..
    อยู่ที่เวลาและสถานะ อย่าไปเร่งละ สถานะอำนวย คิดแต่สิ่งดี มีธรรมะช่วย ก็จะอำนวยให้รอดปลอดภัย ถุงสีต่างๆก็เป็นเครื่องหมาย ที่ทำเอาไว้ เครื่องหมายมีชัย อวยชัยให้พร จะได้เบิกบาน ทำจิตไว้ก่อน จะได้มีใจ ที่ผูกเป็นสี ประโยชน์มากมี เป็นสีนานา ก็คนมากมาย ชอบต่างๆกัน ต่างจิตต่างใจ ให้ไว้เป็นสี สีเขียวให้เหนี่ยวทรัพย์ ไม่ซับซ้อน
    สีแดง.. แรงไว้ก่อน ไม่หุนหันแล่น มีพกไว้ประโยชน์ทวี สำหรับปราบปรามผู้ร้าย ให้จิตใจเข้มแข็ง มีแรงมากมาย สีแดงแรงฤทธิ์สำคัญหมาย มีไว้อย่างนี้
    สีชมพู..ชูเกียรติดี มีไว้ให้ผู้มากมีราชการ จะได้อุ้มชูในวงสังคมมากมาย ไม่สับสน ผู้คนมากหลาย ผูกสีชมพูชูเกียรติมากมาย ผู้คนทั้งหลายชูเกียรติมากมี
    สีเขียว.. เหนี่ยวทรัพย์ไม่อับจน ค้าขายผู้คนเหนี่ยวไว้มากมาย สีเขียวผูกใจ ไม่ให้โกรธง่าย คนโกรธมากมาย ให้ใช้สีเขียว
    สีเหลือง..เฟื่องฟู ผู้คนโก้หรู เฟื่องฟูมากมาย เป็นสีกลางๆ มีไว้ก็ได้ ผู้คนมากมาย สีเหลืองเฟื่องฟู
    สีขาว.. ใช้สาวทรัพย์ ผู้คนสดับ ชอบทรัพย์มากมาย มีสีขาวไว้ สาวทรัพย์มากหลาย สาวเอามาให้ ไว้เร่งบารมี
    สีฟ้า.. พาทรัพย์ไว้มาให้นับ ทรัพย์เป็นแสน มีสีฟ้าไม่ขาดแคลน ทรัพย์เป็นแสนมากมายมี
    สีดำ.. ไม่มืดมัว ไม่ซมซัวมืดมัวได้ สีดำไม่ดำอย่างสี มากมีมายมาย เป็นอมฤตไว้ติดแนบกาย ป้องกันผู้ร้าย เหมาะกับการรบ สีนี้ให้ไว้ กับพวกทหาร จะยั่งยืนนาน ทหารช่วยรบ จะได้เจนจบ รบกลับชนะ สีดำนี่แหละ อมฤตคงกระพัน
    สีน้ำเงิน.. นำสายสมบัติ ให้เร่งมาได้ สมบัติมากมาย ไว้ใช้มากมี

    ต่างคนต่างใจ ใช้นานาสี แต่คนเหล่านี้ ไม่รู้คุณค่า คนไม่เข้าใจ ความหมายที่กำหนดไว้ ไม่มีคนถาม จวบจนเวลา ล่วงเลยโมงยาม แม่ทิ้งสังขาร ไม่มีใครรู้ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่มันก็ทวีพลันให้ผู้คนได้รับ เป็นสิ่งช่วยชู เอาไว้สดับ ให้คนได้รับ มีกำลังใจ .....


    ...ถุงผ้าที่เข้าพิธีนี้อาจดูใหม่นะครับ คงไม่ต้องแปลกใจเพราะผมเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดี ทั้งห่อถุงพลาสติคและเก็บผนึกในตู้มิดชิดกันแสง ถุงทุกใบได้เข้าพิธีเดียวกับพิธีหลวงพ่อชนะประทานพรครับ
    สำหรับคำถามที่จะให้เพื่อนสมาชิกได้ทายคำตอบกันคือ..
    หลวงพ่อชนะประทานพร ที่คุณแม่บุญเรือนได้จัดสร้าง อยู่ที่จังหวัดอะไรครับ ?

    ผมขอคำตอบแค่ 35 ท่านนะครับเพื่อจะได้มีของมอบให้ทุกท่านได้ครบพอครับ
    ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ติดตามอ่านและทุกท่านที่มาร่วมตอบคำถามครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2014
  8. สวนพลู

    สวนพลู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    6,596
    ค่าพลัง:
    +18,651
    ขวัญ กฤชอาคม ลำดับที่ 1 ตอบ จ.นครราชสีมา ครับ
     
  9. one-zee

    one-zee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    5,827
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +2,804
    ลำดับที่ 2

    ขอตอบว่า ประดิษฐานอยู่ที่วัดโนนขุนชัย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา

    ขออนุโมทนาครับ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2014
  10. เบญจธาตุ

    เบญจธาตุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2012
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +1,236
    ลำดับที่ 3
    หลวงพ่อชนะประทานพร ที่คุณแม่บุญเรือนได้จัดสร้าง อยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา
    ขออนุโมทนาครับ
     
  11. พระสารทะ

    พระสารทะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    1,402
    ค่าพลัง:
    +4,697
    ลำดับที่ ๔ ขอร่วมทายด้วยบ้าง หลวงพ่อชนะประทานพร ประดิษฐานอยู่ที่วัดโนนขุนชัย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา
     
  12. tanapat28

    tanapat28 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +100
    ลำดับที่ 5 หลวงพ่อชนะประทานพร ประดิษฐานอยู่ที่วัดโนนขุนชัย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมาครับ
     
  13. วันทยา

    วันทยา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +138
    ลำดับที่ 6 หลวงพ่อชนะประทานพร ประดิษฐานอยู่ที่วัดโนนขุนชัย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมาค่ะ ขอบพระคุณที่มีเมตตา แจกถุงสี เพราะดิฉันเคารพศรัทธาคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม มากค่ะ ขอบุญที่คุณเมตตาขอให้คุณพบแต่สิ่งดีๆมีความสุขนะค่ะ
    ที่อยู่ค่ะ วันทยา นิยมไทย
    5/9 ม.7 ซ.เกตุอ่ำ - พัฒนา
    ต.ทวีวัฒนา อ.ไทรน้อย
    จ.นนทบุรี 11150
     
  14. jimmyuro

    jimmyuro เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,500
    ค่าพลัง:
    +6,014
    ลำดับที่7. ตอบพระประดิษฐานที่จังหวัดนครราชสีมาครับ
    นพ.จิมมี่ คงเจริญ
    แผนกศัลยกรรม รพ.กรุงเทพพัทยา
    อ.บางละมุง ชลบุรี20150
    ขอบคุณเเละโมทนาครับ
     
  15. kwangpha

    kwangpha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    302
    ค่าพลัง:
    +448
    ลำดับ ๘
    ตอบ หลวงพ่อชนะประทานพร ที่คุณแม่บุญเรือนได้จัดสร้าง อยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา
     
  16. anodise

    anodise เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    57
    ค่าพลัง:
    +150
    ลำดับที่ 9 ขอตอบว่า หลวงพ่อชนะประทานพร อยู่ที่จังหวัดนครราชสีมา ครับ
    โดยประดิษฐานอยู่ที่พระอุโบสถมหาอุด วัดโนนขุนชัย อำเภอปักธงชัย
     
  17. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,571
    ค่าพลัง:
    +21,328
    ......ลำดับที่๑๐........ อยู่โคราช นครราชสีมารับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 มีนาคม 2014
  18. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,634
    ลำดับที่ ๑๑

    หลวงพ่อชนะประทานพร ประดิษฐานอยู่ที่วัดโนนขุนชัย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมาครับ

    นายธีรศักดิ์ สุรินทร์
    105/7 ถนนพิพัฒนมงคล ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย 42000
     
  19. JS1213

    JS1213 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2008
    โพสต์:
    280
    ค่าพลัง:
    +5,349
    ลำดับที่ 12

    ขอร่วมตอบคำถามด้วยนะค่ะ
    หลวงพ่อชนะประทานพร ประดิษฐานอยู่ที่วัดโนนขุนชัย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมาค่ะ
     
  20. karakol

    karakol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +494
    ลำดับที่ 13

    ขอตอบว่าอยุูที่จังหวัดนครราชสีมา ครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...