^__^เหรียญหล่อประภามลฑล หนึ่งในวิชาที่หลวงปู่ศุขถ่ายทอดให้หลวงปุ่สุภา

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย ก๋ง สุญญตา, 29 เมษายน 2013.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. แก่นสาร

    แก่นสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    123
    ค่าพลัง:
    +480
    ขอคาถายันต์ข้อมือและผลไม้ต้องห้ามด้วยครับ
    ขอบคุณครับ
     
  2. คณโฑ

    คณโฑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +1,625
    ได้รับแหวเรียบร้อยแล้วครับ(จำนวน 3 วง)
    ขอวิธีการใช้และข้อห้ามด้วยครับ
    หรือเพื่อนๆท่านใดได้รับแล้วช่วยส่งPMต่อให้ด้วยครับ (แหวยันต์ข้อมือ)
    ผมใส่นิ้วนางได้พอดีเลยครับ
    ขอบคุณครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • rotate_temp.jpg
      rotate_temp.jpg
      ขนาดไฟล์:
      917.4 KB
      เปิดดู:
      186
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2013
  3. ก๋ง สุญญตา

    ก๋ง สุญญตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2013
    โพสต์:
    4,015
    ค่าพลัง:
    +8,149
    ขอบคุณครับ ยินดี ด้วยที่ พอดี และเป็นเนื้อคู่ .....................
     
  4. ก๋ง สุญญตา

    ก๋ง สุญญตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2013
    โพสต์:
    4,015
    ค่าพลัง:
    +8,149
    แมงมุมรุ่นแรก บล๊อกไทย ยังเหลือ 1 ตัว มาเลเต็มโคต้้าแล้วนะครับ ........ เก็บไว้เถอะครับเชื่อผม แบบมั่นใจ สักรายการนึง ชิ้นนี้ รั้บรองว่าจะเป็นตำนานแห่งของหายากและ พลังในแมงมุม ผมเคยสัมผัสแล้วว่า แรงจริงๆๆ ถ้าสวดท่องคาถาในวันแรก ครบ 108 จบ นะ ตาแมงมุมจะแดงวาบๆๆ เรื่องจริง ไม่ได้มาเล่านิยาย หลายคนที่เขา ได้ไปแล้ว ใช้ดีมากๆๆ ลูกค้ามาถึงที่ ไม่ต้องไปหาเหยื่อมาถึงที่ ไม่ต้องไปหา เพราะแม่งมุม กินสัตว์ที่ถึงฆาตร เท่านั้น ...

    สุวันนะระชะตัง มะหาสุวันนะ ราชะตัง อังคะตะเศรษฐี
    มหาอังคะตะเศรษฐี มิคะตะเศรษฐี มะหามิคะตะเศรษฐี
    ปุริเศษสาวาอิตถีวา พราหมณ์มะณีวา มะอะอุ มานิมามา



    ลองท่องดูบทนี้ มันสุดยอดมากมาย 108จบ ในวันแรก ปลุกให้แม่งมุม ออกกมา แล้วกำหนด อุงคนิมติ ว่า แม่งมุม ขยับตัวได้ นี่คือเทคนิค พิเศษ ที่ไม่มีใครรู้ เป็นวิชา ที่หลวงปุ่ ถอดกายทิพย์มาบอกผม จริงๆ ว่า ไม่ว่าจะเป็นแมงมุมจรเข้ เฝ้าทรัพย์ ต้อง กำหนดอุงคินิมิตร ว่ามันขยับได้ก่อน มันถึงจะมีประสิทธิภาพ ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆๆ ใครจะกอปไปขาย กอปไปบอก ก็ไม่ว่ากัน ไม่ต้องให้เคดิส ก็ได้ เล่าให้ฟัง หนุกๆ แล้วกัน คือไปหาท่านแล้วท่านหูไม่ได้ยิน แล้วมีคนกรีดกันที่ภูเก็ต ตอนออกมา ท่านหยั่งรู้จิตได้แลยบอกว่า ฉันไม่ได้ขายนะ ไอ้พวกนี้ขายกัน ผมถึงอึ้ง เพราะยังไม่พูดอะไรเลย เลยกราบ พอกลางคืน ผมเลยนั่งกรรมฐาน แล้ว นึกถึงท่าน ๆ ก้มา ผมตกใจ ลืมตา แล้ว ก็พุดว่า ถ้าเป็นนิมิตร ไม่ไม่อุปทาน ขอให้เห็นอีกครั้ง แล้วกำลังเข้าสุญญตา ท่านก็มา พุดว่า ลูก เอ่ย ในแผ่นดินนี้ไม่มีใครทำให้พระกลับมาได้ ถ้าลูก จะมาเอาดีทางนี้พ่อจะสอน แล้วท่านก็สอน ปลุกแม่งมุม และทำพระเสร็จกลับ ผมลองทำพระ เสด็จกลับแล้ว แต่ว่า ไม่กลับครับ 55555555555 เทวดามาบอกว่า บารมียังไม่เต็ม ให้กลับไปก่อน ดังนั้น ผมกล้าพุดได้เต็มปากเลยว่าเทคนิคนี้ไม่มีใครรู้ครับ ..................
     
  5. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    ขอจอง 1 ตัว บล็อกไทย ครับ
     
  6. ก๋ง สุญญตา

    ก๋ง สุญญตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2013
    โพสต์:
    4,015
    ค่าพลัง:
    +8,149
    นี่คือ วิธีการสร้างพระเสด็จกลับ ของหลวงปู่สุภา ท่านอ่านแล้วคิดดูว่า สมัยนี้ ใครมันจะทำ ขนาดนี้ เสกประลกๆๆ ให้โรงงานปั๊มทำเสริม ออกมาาขายแล้วก็จบ แต่ หลวงปู่ไม่ใช่ พระท่านเลยหายากและแพงตอนนี้ ขยับไปไกลโครตๆๆๆๆๆๆ ............

    ประวัติพระผงวิเศษ 84,000 องค์ ทรงขุนแผนเรือนแก้ว ทรงพระรอด รูปและลูกประคำหลวงปู่คง ของอาจารย์ชุม ไชยคีรี รูปเหรียญ หลวงปู่สุภา กนฺตสีโล ที่สร้างด้วยว่านยาแร่ธาตุ พญาว่าน มหาว่าน มหาว่าน น้ำพระพุทธมนต์อันศักดิ์ รวม 2,000 กว่าชนิด 84,000 องค์ ผ้ายันต์เสือ ผ้ายันต์สิงห์ ของอาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ น้ำมันมหานิยมเลิกรบ ของอาจารย์ชุม ที่ทำพิธีสร้าง และพิธีพุทธาภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดสารอด เขตราษฎร์บูรณะ ฝั่งธนบุรี โดยเจตนาช่วยกันสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาด้านรูปและวัตถุ มีนโยบายให้ผู้มีศรัทราน้อย รักนับถือในรูปแล้วเข้าถึงคุณเอาเอง และถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถตลอดจนถึงเจ้าฟ้าพระเจ้าลูกยาเธอทั้งอุทิศส่วนกุศล เป็นสาธารณะทั่วไปโดยคณะผู้ดำเนินการสร้างไม่หวังผลตอบแทนอย่างอื่นเป็นประโยชน์ส่วนตัวอกจากปรารถนาบุญกุศล

    1. วัน 24 ธันวาคม 2506 เวลา 6.30 น. ได้อุมดฤกษ์พุทธาพิเษกและปลุกเสก อาจารย์ชุม ไชยคีรี อาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ ทำพิธีบวงสรวงสังเวย เวลา 9.00 น. อาจารย์สุภา เจิมเทียนชัยแล้วอาจารย์ ทั้งสามรวมกันอธิษฐานเชิญครูอาจารย์ และวิญญาณเทพเข้าประจำในมลฑลพิธี วิญญาณขุนแผนเข้าประทับตรวจความเรียบร้อยของพิธีเสร็จแล้ว อาจารย์อุทัยเข้าบริกรรมเริ่มตั้งธาตุบรรจุธาตุ 8 ชั่วโมง พร้อมกันนั้นอาจารย์ชุม ไชยคีรี นำพระผงวิเศษที่สร้างรวม 108 องค์ ไปโดยเรือยนต์พร้อมด้วยพระสงฆ์ 5 รูป ไปทำพิธีสังเวยบวงสรวงกลางแม่น้ำ แล้วกลับมาทำพิธีศาลเทพารักษ์ที่สร้างไว้ที่แม่น้ำหน้าวัดสารอดอีกครั้งหนึ่ง

    เวลา 19.00 น. พระเถระผู้ใหญ่ 9 รูป จากพระอารามหลวง และอารามต่างๆ มีสมเด็จพระวันรัต วัดพระเชตุพนฯ เป็นประธาน เจริญพระพุทธมนต์เวลา 20.30 น. เชิญวิญญาณอาจารย์คง อาจารย์ขุนแผนเข้าประทรับทรง จุดเทียนชัย พระสงฆ์ชุดพุทธาภิเษก 4 รูป สวดคาถาจุดเทียนไชย พระอาจารย์สุภา นั่งปรก วิญญาณขุนแผนเข้าประทับทรงอาจารย์ชุม อาจารย์อุทัย เข้าทำการปลุกเสก พระสวดพุทธาภิเษก เวลา 21.00 น. หยุด เปิดโอกาสให้ผู้ใหญ่ที่มา ในพิธีเข้าพบวิญญาณขุนแผนได้จนถึงเวลา 22.00 น. เวลา 24.00 น. ขุนแผนพร้อมด้วยวิญญาณเทพทำพิธีตลอดพิธี มีพุทธาภิเษก และปลุกเสกบรรจุคุณ โดยพระอาจารย์ผู้ทรงคุณชุดละ 9 อาจารย์ และเชิญวิญญาณขุนแผนเข้าประทับทรงปลุกเสกบรรจุคุณตลอดพิธี โดยมีระเบียบและแบ่งเวลาออกดังนี้

    ระยะที่ 1

    เสกตั้งธาตุ บรรจุธาตุแต่งธาตุ เสกพระคาถาจุติจากชั้นดุสิตลงสู่ พระครรภ์พระพุทธมารดา เสกพระคาถาประสูตรจากพระครรภ์เสกพระคาถาเสด็จย่าง 7 ก้าว พระอาการ 32 พระคาถาบำเพ็ญพระบารมี จนสำเร็จเป็นพระพุทธเจ้า 3 วัน
    เสกธาตุ 4 อาการ 32 อักขระ 16 หัวใจ ของหัวใจ 108 อย่างละ 108 จบ 3 วัน
    เสกธาตุ 4 อาการ 32 อักขระ 16 หัวใจ ของหัวใจ 108 คาถาชุดคงกระพัน อย่างละ 108 จบ 5 วัน
    ระยะที่ 2 เสกกันปืนมหาอุด กันวัตถุระเบิด ห้ามดินน้ำลมไฟเสกผูกเสกกัน 5 วัน

    ระยะที่ 3 เสกแคล้วคลาด เสกศักดิ์สิทธิ์ 1 เสกไปกลับ แปลงรูปหุ่นยนต์ เสกกำแพงเพ็ชร์ 7 ชั้น เสกมงกุฏ พระพุทธเจ้า 5 วัน

    ระยะที่ 4 เสกมหานิยม มหาเสน่ห์ มหาละลวย มหาลาภ เลิกรบเลิกเบียดเบียน 5 วัน

    ระยะที่ 5 เสกรวมเสกผูกกัน 4 วัน รวมเป็นเวลาพุทธาภิเษกและปลุกเสก 30 วัน วันละ 3 เวลา คือ เวลา 5.00 น 9.00 น. 21.00 น.

    พระอาจารย์ที่เป็นพระต้องปลงอาบัติ ทุกครั้งแล้วจึงต้องเข้ามลฑลพิธี อาจารย์ที่เป็นฆราวาสต้องนุ่งขาวห่มขาวสมาทานศีลห้า โดยถือพรมจรรย์เป็นวัตรอยู่ประจำในบริเวณพิธี และบริเวณวัดตลอดพิธี เมือเสกจบลงระยะหนึ่งๆ ก็ทำการพิสูจน์ทดลองต่อหน้าประชาชนให้ผู้สนใจชม เป็นการอบรมศึกษาวิธีทำจิตให้เข้าถึงคุณพระไปในตัว การทดลองก็เพื่อชี้ให้เห็นเป็นประจักษ์พยานว่า พระพุทธเจ้าแม้เสด็จเข้าสู่ปรินิพานไปนานแล้ว ยังทรงอยู่ แต่พระคุณทั้งหลาย ถ้าผู้ใดเข้าถึงพระพุทธคุณแล้ว ยกเอาพระพุทธคุณเป็นที่พึ่ง พระพุทธคุณย่อมเป็นที่พึ่งเป็นที่ระลึก และกำตัดภัยให้ผู้เข้าถึงได้จริง นอกจากนั้น พระพุทธคุณย่อมแสดงอิทธิปาฏิหาริย์ เป็นอัศจรรย์ได้นานาประการ

    วันที่ 23 มกราคม 2507 เวลา 20.00 น. นิมนต์พระเถระผู้ทรงคุณทางวิปัสนากรรมฐาน 9 รูป สวดพระธรรมจักรกัปวัตนสูตร์พระสหาสมัยสูตร แล้วสวดพุทธาภิเษก และปลุกเสก ด้วยพระอาจารย์ชุดเดิม ถึงเวลา 23.30 น.

    วันที่ 24 มกราคม 2507 เวลา 03.00 น. นิมนต์พระอาจารย์ผู้ทรงคุณทางวิปัสนากรรมฐาน 9 รูป เข้านั่งปรก สงบเสียงอื่นๆ หมดจนถึงเวลา 04.00 น. ต่อจากนั้นสวดพุทธาภิเษกบทสุดท้าย พระอาจารย์ และอาจารย์ ชุดเดิมจุดเทียนมงคลเจิมเวียนเป็นทักษิณาวัตร 3 รอบ พระเถระ 9 รูปสวดชัยมงคลคาถา ย่ำคล้องย่ำกลองจนถึงเวลา 06.00 น พระสวดคาถาดับเทียนไชย พระอาจารย์และอาจารย์ชุดเดิมดับเทียนไชย และเทียนเจิมพร้อมกัน พระอาจารย์ อาจารย์ และคณะกรรมการนำพระผงปางที่สร้างขึ้นในพิธี และพระผลทุกรุ่นทุกปางของอาจารย์ชุม ไชยคีรี ที่เคยสร้างมาครั้งก่อนๆ พร้อมด้วยแบบพิมพ์อธิษฐาน เข้าบรรจุไว้ในกรุใต้ฐานพระประธานในพระอุโบสถวัดสารอด เสร็จแล้วถวายอาหารบิณฑบาตแก่พระอาจารย์ และพระสงฆ์ในวัดประมาณ 50 รูป

    เวลา 08.00 น. พระเถระ 9 รูป สวดไชยมงคลคาถา พระเถระผู้สูงอายุนั่งเป็นประธาน พระอาจารย์ และอาจารย์รวม 10 รูป บริกรรมนับพระ องค์ประธานให้คะแนนร้อยคะแนนพัน และคะแนนหมื่น เมื่อตรวจนับพระเสร็จแล้ว มอบให้คณะกรรมการ

    เวลา 10.30 น. นิมนต์พระเถระ 9 รูป มีสมเด็จพระวันรัต วัดพระเชตุพนฯ เป็นประธาน ทำพิธีสมโภชพระอาจารย์ อาจารย์ และคณะกรรมการพร้อมทั้งผู้พิมพ์พระ ทำบุญตักบาตรถวายเครื่องไทยทาน

    วันที่ 25 มกราคม 2507 เวลา 06.00 น. – 12.00 น. เปิดปฐมฤกษ์ อาจารย์ชุม ไชยคีรี แจกพระให้แก่ทหารบก , ทหารเรือ , ทหารอากาศ , และตำรวจในเครื่องแบบฟรีโดยมิต้องเสียเงิน วิญญาณขุนแผนเข้าประทับทรง ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ พระอาจารย์สุภา กนฺตสีโล และอาจารย์อุทัย อุจศรีวัตร แจกพระและผ้ายันต์แก่ทหาร ตำรวจ และประชาชนผู้บริจาคเงิน ไปจนถึงวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2507

    วันที่ 13 – 19 กุมภาพันธ์ 2507 แจกที่ วัดเกาะสีคิ้ว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา

    วันที่ 23 – 29 กุมภาพันธ์ 2507 แจกที่ สำนักวิหารธรรมขุนแผนอุทิศ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

    วันที่ 1 – 7 มีนาคม 2507 แจกที่ สำนักสงฆ์เกาะสิเหร่ จ.ภูเก็ต

    หลวงพ่อสุภา กนฺตสีโล อายุ 69 ปี 49 พรรษา ปกติท่านชอบถือธุดงค์เป็นวัตร ท่านอยู่ตามป่า ตามถ้ำมากกว่าอยู่ประจำตามวัดวาอาราม แต่ท่านชอบสร้างวัดไว้ตามท้องถิ่นหมู่บ้านที่ไกลจากความเจริญ สร้างแล้วท่านก็มอบให้ผู้อื่นเป็นเจ้าอาวาส รวมวัดที่ท่านสร้างมาแล้ว 33 วัด ตัวท่านเองชอบจาริกไปตามอัธยาศัยของท่าน นอกจากจาริกไปทั่วประเทศไทยแล้ว ยังจาริกไปประเทศอินเดีย ประเทศญวน ประเทศลาว ประเทศเขมร ประเทศพม่า เป็นต้น ทั้งมีความสนใจในว่านยา แร่ธาตุ ที่เป็นกายสิทธิ์ ท่านจึงรวบรวมไว้หลายชนิด เพื่อเป็นการศึกษาค้นคว้าหาความจริง เมื่อปี พ.ศ. 2502 ท่านได้เดินทางไปจังหวัดภูเก็ต พบเขาลูกหนึ่งอยู่ในทะเล เขาเรียกกันว่า เกาะสิเหร่ อยู่ทางทิศตะวันออกของตัวเมืองภูเก็ต ท่านก็ได้นั่งเจริญกรรมฐานอยู่บนเกาะนั้น ก็ได้พบกับมนุษย์จำพวกหนึ่งคือ พวกชาวทะเล (หรือพวกเงาะน้ำ) ซึ่งเป็นมนุษย์แต่ไม่รู้ภาษาของมนุษย์อย่างมนุษย์จำพวกอื่นๆ ท่านจึงเกิดเมตตาจิต จึงอยู่อบรมสั่งสอนมนุษย์จำพวกนั้น ให้รู้ภาษามนุษย์และให้รู้จักบาปบุญคุณโทษ จนมนุษย์จำพวกนั้น 600 กว่าคนเลื่อมใสศรัทธารู้จักทำบุญให้ทาน พ่อค้า คฤหบดี และประชาชนที่ทราบในเมตตาจิตของท่าน ก็เกิดศรัทธาเลื่อมใส พร้อมใจกันสร้างสำนักสงฆ์ ขึ้นบนเกาะนั้น และได้สร้างพระพุทธไสยาสน์ยาว 18.50 เมตร ประดิษฐานไว้บนยอดเขาที่เกาะนั้น
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2013
  7. ก๋ง สุญญตา

    ก๋ง สุญญตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2013
    โพสต์:
    4,015
    ค่าพลัง:
    +8,149
    เมื่อสร้างเสร็จแล้วท่านได้ทูลเกล้า ขอพระราชทานแววพระเนตร จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ล้นเกล้าล้นกระหม่อมก็ทรงพระกรุณา พระราชทานให้ตามความปรารถนา แต่พระพุทธไสยาสน์องนั้น ยังมิได้มีพระวิหาร เป็นแต่ทำเป็นโรงมุงสังกะสีไว้เป็นการชั่วคราวเท่านั้น ท่านมีความปรารถนาจะสร้างพระวิหารให้ถาวรครอบพระพุทธไสยาสน์ โดยเสด็จพระราชกุศล ให้สมพระเกียรติ จึงได้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ พบกับอาจารย์ชุม ไชยคีรี ซึ่งเป็นอาจารย์ที่มีความสามารถในการสร้างพระมาแล้วมากครั้ง ขอความร่วมมือเพื่อจะเอาว่านยาแร่ธาตุที่ท่านสะสมไว้ สร้างเป็นรูปพระไว้แจกสมนาคุณ แก่ศิษยานุศิษย์ผู้มีจิตศรัทธารวมทุนสร้างพระวิหาร อาจารย์ชุม ไชยคีรี ก็ยินดีอนุโมทนาในการกุศล พร้อมด้วยมอบแร่ธาตุว่านยาผงวิเศษ 1,000 กว่าชนิด ที่ท่านเคยสะสมไว้ประสมกับว่านของอาจารย์สุภา ท่านจะสละทุกสิ่งทุกอย่างช่วยจัดการดำเนินงานให้จนเสร็จ ต่อจากนั้นอาจารย์ชุม ไชยคีรี ก็เชิญวิญญาณขุนแผน ซึ่งท่านเคารพนับถืออย่างสูงในชีวิตของท่าน โดยถือเป็นวิญญาณวิเศษ เป็นเทพชั้นสูง เข้าประทับทรงเชิญเข้าร่วมกุศลวิญญาณขุนแผน ผู้ปรารถนาพระโพธิญาณ ก็ยินดีอนุโมทนา อนุญาตให้ทำเป็นพระทรง พระขุนแผนเรือนแก้ว บอกตำรา และวิธีสร้างพระตามตำราอาจารย์คง ซึ่งเป็นอาจารย์ของท่าน ที่เคยสร้างพระทรงขุนแผนเรือนแก้วให้ท่าน ครั้งต้นสมัยกรุงศรีอยุธยา เมื่อครั้งท่านเป็นแม่ทัพ ท่านรับรองเข้าประทับทรงเป็นประธานเข้าพิธีปลุกเสก บรรจุคุณให้มีคุณครบถ้วนตามคุณวิเศษของท่าน เมื่อครั้งยังมีชีวิตอยู่ ต่อจากนั้นอาจารย์ชุม ไชยคีรี ได้ไปเชิญพระอาจารย์อุทัย ดุจศรีวัชร์ อายุ 74 ปี ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิความรู้ทางคุณพระ และทางไสยศาสตร์เป็นพิเศษมารวมด้วย อาจารย์อุทัยก็ยินดีอนุโมทนา และท่านอุทิศว่านยาแร่ธาตุผงวิเศษ ทำผ้ายันต์เสือ ผ้ายันต์สิงห์ ซึ่งเป็นผ้ายันต์ที่ท่านเคยใช้ได้ผลดีมาแล้ว เข้าสมทบในการกุศล ท่านเข้าร่วมปลุกเสกตลอดพิธี เฒ่าแก่ยู่ลิ้น แซ่เฮง ก็ได้ขอร้องให้ไปทำที่วัดสารอด โดยอ้างเหตุผลว่า เป็นวัดที่ชำรุดทรุดโทรม และกำลังอยู่ในช่วงบูรณะปฏิสังขรณ์อยู่ จึงได้นำหลวงพ่อสุภา กนฺตสีโล และอาจารย์ชุม ไชยคีรี ไปพบท่านอธิการชนาง เอี่ยมอุดม เจ้าอาวาสและคณะกรรมการวัด ทุกคนเมื่อทราบเรื่องราวแล้วก็ยินดีร่วมมือ และให้ความสะดวกทุกประการ พิธีจึงสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

    ว่านที่ท่านอาจารย์หลวงพ่อสุภา กนฺตสีโล พยายามสะสมไว้ประมาณสามสิบกว่าปี มีประมาณ 100 กว่าชนิด ซึ่งมีชื่อตรงกันกับที่ท่านอาจารย์ชุม สะสมไว้ทุกอย่างจึงไม่กล่าวในที่นี้ นำมากล่าวในที่นี้แต่เฉพาะว่านที่มีคุณภาพอย่างยอดเยี่ยม และหายากไม่มีในประเทศไทย ซึ่งบางอย่างท่านได้ลงทุนซื้อ ราคาเป็นหมื่นบาท เช่น

    ว่านกระจายหัวควาย ว่านชนิดนี้ ทางประเทศลาว เรียกว่า กระจายหัวควาย ทางประเทศไทยเราเรียกว่า พญาว่าน ว่านนี้ท่านได้ลงทุนซื้อ จากเจ้าของเขาที่นำมาเลี้ยงไว้เป็นเงินหนึ่งหมื่นบาท ลักษณะหัวลำต้นและใบคล้ายต้นกล้วยญวน แต่มีใบเพียงสามใบเท่านั้น ก่อนที่จะไปเอาต้องบวงสรวงสังเวยก่อนจึงจะเข้าไปเอาได้ หากยังมิได้บวงสรวงสังเวย เข้าไปเอามีอันตรายถึงกับเสียชีวิต ว่านนี้ตามตำรามีเทวดารักษา วิเศษใช้ได้ทุกทาง
    ว่านกินเหล็ก ว่านกินเงิน ว่านกินทอง ว่านกินกระดาษ ว่านกินข้าวตอกแตก 5 อย่างนี้ ก่อนที่จะเข้าไปเอา จะต้องให้กินเหล็ก เงิน ทอง กระดาษ ข้าวตอก จนอิ่ม โดยให้เอาของที่เลี้ยงจี้ และทิ้งเข้าไปที่หัวว่าน ว่านกินจนกระทั่งของที่เราเอาไปเลี้ยงนั้นละลายหายไปหมดแล้ว จึงเข้าไปเอาได้ ไม่เช่นนั้นอันตราย ว่านชนิดนี้มีวิเศษทุกทาง เพราะมีรุกขเทวดารักษา ต้องทำพิธีบวงสรวงสังเวยให้กินของที่ต้องการปีละครั้ง
    ว่านเพชรกลับ ว่านชนิดนี้มีสองชื่อ คือทางประเทศลาว เรียกว่า ว่านน้ำ ทางประเทศไทย เรียกว่า ว่านเพชรกลับ เพราะว่านชนิดนี้ เวลาปลูกต้องใช้กระทงสามเหลี่ยม แล้วเอาดินมาใส่กระทงให้เต็ม แล้วเอาหัวว่านนั้นปลูกลงในกระทง แล้วอธิษฐานให้ปล่อยไปตามน้ำ เมื่อถึงเวลาครบรอบปีเราต้องการจะเอาขึ้น ก็ต้องทำพิธีเช่นเดียวกัน แล้วหนีไปให้ห่างสักครู่หนึ่ง แล้วย้อนกลับมาดูจะปรากฏว่า ว่านนั้นกลับมาอยู่ในกระทง ลำต้นและใบแห้งปรากฏเหมือนกับว่านที่เราปลูกที่บ้านของเราตามธรรมชาติ คุณวิเศษตามตำรา เมื่อนำติดตัวเรา เราจะต้องได้กลับมาบ้าน โดยไม่ไปตายนอกบ้าน กันอาวุธอุปัทวเหตุนาๆ ชนิด
    ว่านสบู่เลือด ว่านนี้ตามธรรมดาที่ประเทศไทยเรา มีผู้สนใจเอามาปลูกกันไว้มีมากเหมือนกัน แต่ก็ปรากฏว่าไม่เหมือนกับที่ท่านได้เอามาจากประเทศลาว ว่านสบู่เลือดที่ท่านนำมานี้มีลักษณะ มีลำต้น และหัวๆ เดียวจนตลอดไป โดยมากผู้ที่มีว่านชนิดนี้จะต้องเป็นคนที่มีทรัพย์สมบัติมาก ใบของมันสีแดงเหมือนกับเลือด มีใบคล้ายใบข้าว และมีเฉพาะสามใบเท่านั้น จะปลูกไว้กี่ปีก็ตาม มีเพียงสามใบเท่านั้น วิเศษในทางลาภและคงกระพัน
    ว่าไพลดำ ที่ในประเทศไทย ที่เราได้ยินได้เห็นกันนั้นมิใช่เป็นไพลดำที่แท้จริง ส่วนว่านไพลดำที่ท่านนำมานี้หาได้ยากที่สุด เพราะว่าดำทั้งหัวและดำทั้งใบ ว่านชนิดนี้เมื่อปลูกแล้วดินในบริเวณนั้นก็จะดำ และจะเอาอะไรไปขุดหรือตัดหัวของมันไม่ขาด เสียมก็ขุดไม่เข้า ต้องมีผู้เข้าใจในเรื่องว่านจึงจะเอาได้ และฝนตกน้ำลาดไปถึงไหนก็ดำไปถึงนั้น วิเศษทางคงกระพัน และทำให้เกิดตาทิพย์
    ว่านนางกวัก ทำยากที่สุด คือ จะเอาหัว หรือใบ อย่างที่เข้าใจกันนั้นไม่ได้ ถ้าเราต้องการเราต้องไปตกลงกับเจ้าของว่าจะเอาสักเท่าไร สมมติว่าจะเอาให้มาก จะต้องบอกเจ้าของว่า เอาสักร้อยบาท เมื่อเจ้าของเอามือเด็ดที่ปลายใบ ยางของมันก็จะหยดลงมาเพียงร้อยหยดเท่านั้น ถ้าจะเอาอีกก็ต้องเพิ่มเงินให้เขาอีก ถ้าไม่เพิ่มมันก็ไม่ย้อย และโดยมากต้องมีอยู่ตามภูเขา เมื่อจะไปเอาต้องไปบริกรรมแผ่เมตตาจิตอยู่อย่างน้อย 15 วัน จึงจะได้ของมา วิเศษทางเรียกลาภ
    ว่านเพชรหลีก ได้มาครั้งนี้เฉพาะใบเท่านั้น ต้องไปนั่งเข้าสมาธิแผ่เมตตาจิตขอบิณฑบาตจากรุกขเทวดา เจ้าของว่านชนิดนี้มีอยู่บนยอดภูเขาสูง เรียกว่าเขาพนมศักดิ์ในประเทศลาว ทางเดินไปถ้ำวัวแดงท่านได้พยายามทำความเพียรนั่งเจริญภาวนาอยู่ 15 วัน ใบว่านจึงร่วงลงมาให้เพียงสามใบเท่านั้น วิเศษในทางแคล้วคลาด จากภัยอันตรายและกำบัง
    ท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรี เป็นอาจารย์มีความสนใจในการปฏิบัติธรรมเจริญภาวนาทำจิตให้สงบ แล้วนำจิตให้เขาไปพบคุณพระ พิจารณาหาทางที่จะยกเอาพระขึ้นมาเป็นที่ระลึก และกำจัดภัยในปัจจุบัน จนเข้าถึงคุณพระด้วยตนเอง แล้วมีเมตตาปรารถนา จะให้เพื่อนที่เป็นมนุษย์ที่ยังไม่รู้ และยังไม่เข้าถึงให้รู้และให้เข้าถึง เพื่อเป็นการศึกษา เป็นการปลูกศรัทธา ให้ทุกคนรักในคุณพระ เมื่อมีศรัทธารักในคุณพระ ก็ย่อมมีความปรารถนา มีความอยากได้อยากเข้าถึงคุณพระเป็นธรรมดาของมนุษย์ ส่งใดที่รักที่ปรารถนาสิ่งนั้นก็ย่อมให้เกิดความเพียรความพยายามเป็นกำลัง ก็ย่อมเข้าถึงและสำเร็จสมความปรารถนาได้

    ฉะนั้นก่อนที่จะเข้าถึงคุณพระก็พบกับรูป พบกับนามเป็นบันไดขั้นแรกก็คือ รูปพระพุทธเจ้า และพระนามของพระพุทธเจ้า อาจารย์ชุม ไชยคีรี จึงนิยมสร้างรูปพระพุทธเจ้า ที่เราเรียกว่าพระเครื่องราง ชุดละ 84,000 องค์ มาหลายชุดด้วยกัน ท่านถือว่าเป็นการสร้างสมบารมี เป็นการสืบต่ออายุพระพุทธศาสนา เอาอย่างพระอาจารย์เจ้าครั้งโบราณกาลที่เคยกระทำสืบต่อกันมา การสร้างรูปของพระพุทธเจ้าซึ่งเป็นศาสดาของเทวดา และมนุษย์ทั้งหลายต้องประกอบด้วยองค์ 3 คือ 1.วัตถุวิเศษ 2.บุคคลวิเศษ 3.กาลวิเศษ จึงบังเกิดรูปวิเศษได้ เมื่อรูปวิเศษเกิดขึ้นแล้ว คุณวิเศษคือความขลัง และความศักดิ์สิทธิ์ก็ย่อมบังเกิดขึ้นเป็นเงาตามตัว ฉะนั้นการสร้างพระของอาจารย์ทั้งหลายและอาจารย์ชุม ไชยคีรี ทุกครั้งจึงมีความขลัง ความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่พึ่งที่ระลึกกำจัดภัยอันตรายนาๆ ชนิดแก่ผู้เชื่อและผู้เข้าถึงได้จริง ดังจะเห็นได้จากความเพียรความพยายามในการจัดหาแร่ธาตุ และว่านยาพร้อมด้วยวัตถุวิเศษ ที่อาจารย์ชุม ไชยคีรี ที่เคยรวบรวมสะสมไว้ดังนี้

    เมื่อปี พ.ศ. 2484 ได้ทำผงพระพุทธนิมิตรวมแร่ธาตุ 16 อย่าง สร้างพระโสฬธาตุที่วัดไชยมงคล จังหวัดสงขลา แจกให้ทหารของชาติครั้งสงครามอินโดจีน ประมาณ 84,000 องค์ ผงที่เหลือสะสมไว้
    ปี พ.ศ. 2494 ทำผงนะปถมังสร้างพระผงนะปถมัง ที่วัดดอนประดู่ อำเภอปากพยูน จังหวัดพัทลุง ได้พระหย่อนกว่า 84,000 องค์ ผงที่เหลือสะสมไว้
    ปี พ.ศ. 2496 จัดหาผงตามตำราอาจารย์คง อาจารย์ขุนแผนสร้างพระเทพนิมิตรถวาย วัดบรรพตนิมิต อำเภอเขาไชนสน จังหวัดพัทลุง 84,000 องค์ ผงที่เหลือสะสมไว้ ต้นปี พ.ศ. 2497 ได้เดินทางทั่วประเทศหาผงวิเศษจากพระหักป่น และผงกันกรุพร้อมด้วยว่าน 108 ชนิด สร้างพระผงวิเศษถวาย วัดญวณ สะพานขาวพระนคร 84,000 องค์ ในพรรษานั้น ได้รวบรวมผงทั้งหมดไปรวมกับผงว่านยาที่ พล.ต.ต.ขุนพันธรักษ์ราชเดช สะสมไว้ ได้เชิญและนิมนต์อาจารย์ภาคใต้ ซึ่งเป็นอาจารย์ของอาจารย์ชุม และอาจารย์ของขุนพันธรักษ์ราชเดช จังหวัดนครศรีธรรมราชมารวมกันทำพิธีสร้างพระทีวิหารหลวง วัดพระบรมธาตุ ตลอด 3 เดือน ได้พระทั้งหมด 84,000 องค์ พร้อมเงิน 118,688 บาท ถวายให้เป็นสมบัติพระบรมธาตุ ผงที่เหลือสะสมไว้ ปี พ.ศ. 2498 สร้างพระปางประธานพรถวายวัดเวฬุราชิน ธนบุรี 84,000 องค์ และสร้างพระเทพนิมิต เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อสัมฤทธิ์ ที่วัดประยุรวงศาวาส ธนบุรี นำไปแจกบูรณะพระเจดีย์ บรรจุบรมธาตุ ที่วัดไชยมงคล จังหวัดสงขลา หลังจากนั้นก็ได้รับเชิญไปร่วมสร้างพระในพิธีต่างๆ หลายพิธี มาเมื่อเดือนเมษายน 2506 รวบรวมว่านยาแร่ธาตุที่เคยทำ และสะสมไว้ทั้งหมดไปรวมสร้าง พระผงสมเด็จหลวงพ่อดำ หลวงพ่อขาว ที่วัดเสน่หา นครปฐมประมาณ 84,000 องค์ เพื่อเป็นการสร้างครั้งสุดยอด อาจารย์ชุม ไชยคีรี จึงได้รวบรวมผงว่านยา แร่ธาตุ ที่มีอยู่ และผงที่สร้างพระ ที่วัดเสน่หามารวมกับผงว่านยาแร่ธาตุ ที่อาจารย์สุภา กนฺตสีโล ได้รวบรวมไว้ดังกล่าวแล้วข้างต้น สรุปแล้วแยกเป็น 9 ประเภทดังนี้
    ว่านยา 108 ชนิด เจาะจงเอาที่มีคุณวิเศษแต่ละอย่างไม่ซ้ำกัน
    ดอกไม้ 108 ชนิด มีชื่อไม่ซ้ำกัน (ดอกว่านขันหมากเงิน ขันหมากทอง ขาดไม่ได้)
    ดินสังเวชนียสถานทั้ง 4
    ดอกไม้ที่พระสงฆ์ขอขมาโทษซึ่งกันและกัน วันเข้าพรรษาเฉพาะวัดที่มีชื่อเป็นมงคลทั่วประเทศวันเดียว 108 วัด
    ดอกไม้ที่ประชาชนนำไปบูชาพระประธาน ในพระอุโบสถ วันจตุรงคสันนิบาต (วันมาฆบูชา) 108 วัด เริ่มเก็บได้ตั้งแต่พระอาทิตย์ตกแล้วจนถึงเที่ยงคืน นำมาให้ถึงที่เดียวกันในคืนนั้น
    น้ำในมหานที 9 สาย และน้ำพระพุทธมนต์อันศักดิ์สิทธิ์ อายุ 1,000 กว่าปี
    ตะใคร่น้ำที่พระบรมมหาเจดีย์ 9 แห่ง
    ดินโป่ง 9 แห่ง
    แร่ธาตุ 9 ชนิด คือ 1.แร่จักรนารายณ์ 2.แร่สังฆวานร 3.แร่ดีบุก 4.แร่ตะกั่วเถื่อน 5.แร่พลวง 6.แร่เหล็กไหล 7.แร่หงอนไก่เหลือง 8.แร่วิเศษ 400 กว่าปี 9.ผงวิเศษกันกรุ วัดขวิด สุพรรณบุรี
     
  8. ก๋ง สุญญตา

    ก๋ง สุญญตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2013
    โพสต์:
    4,015
    ค่าพลัง:
    +8,149
    "ไม่ใช่แค่ วัตถุมงคล แต่ เป็น วิเศษวัตถุมงคล "...............

    1 (2).jpg

    หนึ่งเดียวในเมืองไทย กลับ อรหันต์ ผู้ มีสำนึกรักบ้านเกิด กลับมา ละสังขารที่บ้านท่าน สุดยอดปมรมาจารย์ ผู้ปรมาจารย์ แห่งสายเสด็จกลับ และสาย หหลงปู่ศุขวัดปากคลองมะขามเฒ่า อรหันต์ ห้าแผ่นดิน 119 ปีแห่ง ความเป็น คนดี พระดี ลูกและชาวคณะ ชมรม แร่กายสิทธิ์ ชมรมถนนนิพพาน ชมรมนักกรรมฐานสายความเป็นจริง ขอ คารวะใน ความเป็นพระ อรหันต์ พระผู้เปี่ยมล้นด้วยเมตตา บารมี ขอหลวงปุ่จงมีสุข อยู่บน แดนพระนิพพาน ลูกขอสืบสายเจตนารมณ์ ทุกอย่างของหลวงปู่ นมัสการพระคุณเจ้า !.......
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2013
  9. bordintu

    bordintu เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    673
    ค่าพลัง:
    +951
    สาลิกา กับ แหวนยันต์ข้อมือ พลังเมตตาด้านนี้เหมือนกัน แต่ว่าแตกต่างกันอย่างไรครับ ประมาณว่าสาลิกาเกี่ยวกับการพูดเจรจารึป่าวครับ อาจารย์ก๋งช่วงชี้แนะความแตกต่างของเมตตาได้มั้ยครับ ระหว่างของวิเศษทั้ง 2 แบบ ครับ
     
  10. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    โอนให้แล้วครับ

    จำนวนเงิน (บาท) 2,500.10 บาท

    วันที่โอนเงิน 06/09/2013 [09:35:17]

    บันทึกช่วยจำ แมงมุมดักทรัพย์หลวงปุ่สุภารุ่นแรก บล็อกไทย
     
  11. Noppy_

    Noppy_ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2006
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +227
    "แหวนยันต์ข้อมือ" ตัวคาถาและผลไม้ต้องห้าม ผมส่งไปให้ท่านสมาชิกบางส่วนแล้วนะครับ
    ท่านใดที่ยังไม่ได้ ช่วยแสดงความจำนงไว้ที่หน้าบอร์ดได้เลยครับผม ^_^
     
  12. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    คุณ PATIKORN ลูกค้าในกระทู้ของผม ได้ซื้อพระปิดตา วัดโคนอน แล้วส่งเงินมาเกินจำนวน
    เงินที่เกินจำนวน นี้่ ได้แสดงเจตนาบริจาคเข้าร่วมสร้างสถานปฏิบัติธรรมของอาจารย์ครับ

    จำนวนเงิน (บาท) 650.00 บาท

    วันที่โอนเงิน 06/09/2013 [09:40:24]


    บันทึกช่วยจำ บริจาคสร้างสถานปฏิบัติธรรม
     
  13. POTE_ALWAYS

    POTE_ALWAYS Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มิถุนายน 2013
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +79
    กราบ กราบ กราบ
     
  14. มะฬำมะฬอย

    มะฬำมะฬอย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2013
    โพสต์:
    247
    ค่าพลัง:
    +921
    ได้รับแหวนแล้วครับ ขอคาถายันต์ข้อมือและผลไม้ต้องห้ามด้วยครับ ขอบคุณครับ
     
  15. น้องนีล

    น้องนีล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    260
    ค่าพลัง:
    +279
    ขอบพระคุณอาจารย์ก๋งครับสำหรับการสืบกรรมจากเหล็กไหล พระเจ้าเด่นฟ้า อนุโมทนา สาธุ ขอให้ความตั้งใจในการสร้างสถานปฏิบัติสำเร็จลุล่วงด้วยดี ธรรมรักษาครับ
     
  16. ก๋ง สุญญตา

    ก๋ง สุญญตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2013
    โพสต์:
    4,015
    ค่าพลัง:
    +8,149
    แมงมุมรุ่นแรก เป็นเข็มกลัดทำจาก เมืองนอก และเมืองไทย แตกต่างกันตรง เพชร และ วัสดุ ความปราณีต แค่นั้น และปลุกวาระเดียวกันทั้งหมดครับ ไม่มีแล้วนะครับหมดแล้ว ..............เก็บไว้นาน และ ตอนยังไม่ดังขายแพงกว่านี้ครับถามเพื่อนๆ ที่เคยซือ้ราคา 3500ได้ครับ .......... แล้วไว้บุกรังจะ หามากำนัลให้อีกครับ เพื่อนๆ ที่ เบี้ยน้อยหอยน้อย บอกว่า มี แบบไม่แพงไหมและอยากห้อย เป็นรูปหลวงปู่สุภาด้วย มีไหม .......... จัดให้ครับ รอสักครู่ค้นมาให้ ครับ ด้านหน้าเป็นหลวงปู่ ด้านหลังแมงมุม ถ้าจำไม่ผิด น่าจะมีครับ ประมาณ 10เหรียญ ครับอย่าพลาดอย่าช้าอย่าแผ่ว ครับ .......... ของดี หาสุดประมาณไม่ได้ ครับ......................
     
  17. ก๋ง สุญญตา

    ก๋ง สุญญตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2013
    โพสต์:
    4,015
    ค่าพลัง:
    +8,149
    ค้น เจอ แล้วครับมี สิบเหรียญ ครับรุ่นนี้ดังแน่นอนครับ เพราะสร้างตอนอายุ 109 ปีครับหายากแน่นอน และ มีอนาคตว่าแพงระยับในอนาคตครับ จัดไปสิบเหรียญ ครับ ราคา 900 บาทครับ ช่วงโปรนี้เท่านั้น ห้ามโอนเลยเที่ยงวันนี้ ทั้ง รุ่นแรก เข็มกลัด และเหรียญนี้ นะครับเลยแล้ว ให้ถือว่า สละสิทธิ์มีผลให้ สถานะว่างนะครับ ย้ำกันอีกครั้ง ว่าหายากและมีอนาคตและ ใช้ดีจริงๆ .........

    1011639_10151893115137442_1458902454_n.jpg หลังมีแมงมุม สุดขลัง สองพลังในหนึ่งเดียว หายากฝุดๆ ..........................

    1240541_10151893106007442_1736483158_n.jpg โดนใจ ใช่เลยยยยยยยย !............
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2013
  18. naru sut

    naru sut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +1,411

    ขออนุญาต อาจารย์แจ้งข่าวค่ะ

    สำหรับท่านที่รับสาริกาของอาจารย์ก๋งไป เมื่อได้รับแล้วกรุณาแจ้งทางพีเอ็มด้วยค่ะ จะได้บอกวิธีใช้ คาถาและข้อห้ามให้

    หมายเหตุ

    ***ห้ามนำเมตตาไปใช้ในทางที่ผิด

    ***คาถาห้ามส่งต่อให้ผู้ใดที่ไม่มีตัวนกของอ.ก๋ง เด็ดขาดเพราะถ้าเค้านำไปใช้ในทางที่่ผิดบาปนั้นจะเกิดแก่เราผู้ให้
    และของเราจะเสื่อมขอให้รับสัจจะข้อนี้ด้วย ขอบคุณค่ะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กันยายน 2013
  19. ฉลามขาว

    ฉลามขาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    911
    ค่าพลัง:
    +2,730
    จอง 1 เหรียญ โอนพร้อมแมงมุมรุ่นแรก ครับ ....
     
  20. Sanguank

    Sanguank เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มีนาคม 2013
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,386
    ขอจอง 1 เหรียญ โอนพร้อม แมงมุมครับผม
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...