หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    @สวัสดีคร๊าบบบพี่ๆทุกคน...
    ...ขอตามกระแสเหรียญปี 20 นิดนึง อิอิ ผมก็ิิว่าตามพวกพี่ๆทุกคนแหล่ะคร๊าบบทุกคนก็มีเจตนาดีแบบที่ Oat ว่า และต้องรอบคอบแบบพี่ OAT เตือน... อื่มๆๆขอสงสัยนี่แหล่ะครับจะได้เป็นข้อสรุป ผมจะได้แอบตามเก็บข้อมูล คริๆ พี่นาวี เล่นมาจบสรุปที่รอยตัดเลย ชัดเจนเปลี่ยน ขอด้านหน้า-หลังด้วยได้มั๊ยอ่ะคร๊าบบ จะแอบ Mem ๆ ไว้...
    ปล.เห็นอยู่น้าาา คุณอาเปิดโลก พี่นายก ร่ยงานตัวด่วน อิอิ
    ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 8 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 4 คน ) [ แนะนำเรื่องเด่น ]
    mrchainarong+, stocknavy, เปิดโลก, ดอกรัก
     
  2. stocknavy

    stocknavy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +460
    จัดไปครับ เหรียญล่างเจ้าของเดิมได้นำไปล้างกะหลั่ย เลยอยู่ในสภาพนั้นครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0878.JPG
      IMG_0878.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.9 MB
      เปิดดู:
      70
    • IMG_0879.JPG
      IMG_0879.JPG
      ขนาดไฟล์:
      3.8 MB
      เปิดดู:
      56
  3. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    .....เรื่องพระแท้พระปลอม วิธีการดูหรือแนวทางศึกษา ก็แล้วแต่ความถนัดและเหมาะสม การมีพระแท้ไว้คอยส่องศึกษาอยู่บ่อยๆก็เป็นแนวทางมาตรฐาน การส่องพระปลอมบ่อยๆอาจทำให้ความจำสับสน หรือเซียนบางคนถึงขั้นตากลับมาแล้ว แต่ในดีมีเสีย ในเสียมีดี

    .....ผมไม่เก่งเรื่องการดูพระเลย อาจเป็นเพราะสาเหตุที่ผมยังติดกับการดูพระปลอมอยู่ล่ะมั๊งครับ5555 ถ้าเป็นพระปลอมแบบ"เก๊ตาเปล่า" แน่นอนผมคงไม่ได้ให้ความสนใจเลย แต่เหตุที่ผมสนใจพระปลอม เพราะว่าได้ยินสายตรงรุ่นเก๋าระดับมืออาชีพ(สายหลวงปู่สุดเรานี่แหละครับ) บอกว่าเค้าโดน"ของเก๊"มา มันปลอมเหมือนมาก(รุ่นที่คุยกันว่ายังไม่มีปลอมนี่แหละ) ขนาดสายตรงคนนี้ ผมยังเรียกเค้าว่าอาจารย์เลย เหรียญวัดกาหลงผ่านมือผ่านตาเค้ามาขนาดไหน ผมถึงว่าการเรียนรู้ไม่ควรเก่งอยู่กับที่

    .....เรื่องนี้ทำให้ผมอยากเห็นเหรียญปลอมเหรียญนี้มากๆ และก็มีอีกหลายคนมาบอกว่า ให้ระวังรุ่นนี้รุ่นนั้นเอาไว้ มันมาแบบซึมๆ คือค่อยๆระบายของออกมา ปลอมได้เหมือนมากเช่นกัน จนวันหนึ่งมีสายตรงอีกคนหนึ่ง นำเหรียญปลอมมาให้ผมดู เหมือนมากครับ อย่างที่รู้กันเลยว่าทุกจุดทุกเส้นขนแมวเหมือนทุกอย่าง แทบจะสังเกตุข้อแตกต่างไม่ได้เลย ครับสายตรงโดนมาเอง ถ้าผมไม่ได้เห็น"เหรียญปลอม"เหรียญนี้กับตา คงโดนไปเยอะแล้ว5555

    .....และต่อมาผมก็ได้เห็นเหรียญปลอมระดับเทพอีก ผมขอถ่ายภาพไว้ เค้าไม่อนุญาต มีคนตั้งข้อสังเกตุว่า ทำไมเค้าไม่ให้ถ่ายภาพไว้ เค้าตอบแบบพื้นๆง่ายๆเลย ถ้าถ่ายไปแล้วแพร่หลาย เค้าจะไปขายออกต่อได้ยังไงล่ะ มันก็รู้กันหมดนะซิ ซะงั้น..

    .....การนำข้อมูลหรือชี้ตำหนิเหรียญปลอมมาบอกกล่าวกัน ก็เป็นดาบ2คม อย่างเหรียญพระคณาจารย์สมัยก่อนๆ ราคาเช่าหากันแพงมาก พอโดนพิษบล็อคคอมฯเข้าไป ราคาตกวูบเลย ซ้ำบางรุ่นก็ถึงขั้นเลิกเล่นไปช่วงหนึ่งก็มี

    .....ส่วนตัวผมเนี่ยเห็นเหรียญแท้บ่อยๆ ถ้าไม่เห็นเหรียญปลอม ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่ามันแท้ยังไงปลอมยังไง จนเห็นเหรียญปลอมบางเหรียญ ถึงได้รู้ว่า อ้อ!อย่างนี้นี่เอง แต่นั่นต้องเป็นปลอมแบบ"เก๊ตาเปล่า" แต่ถ้าไปเจอแบบ"เก๊ตาเหล่"ล่ะก็ สุดแล้วแต่วาสนาล่ะครับ5555 ถึงได้อยากเห็นเหรียญปลอมระดับเทพซะเหลือเกิน แม้ว่าจะรู้อยู่แล้วว่า การปลอมมีการพัฒนากันอย่างไม่หยุดยั้ง และนั่นแหละ ถึงจะไปเป็นผู้ตามก็ต้องยอม ขอให้ตามทันก็รอดตัวแล้ว

    .....ข้อความทั้งหมดที่ได้กล่าวไป เป็นการเล่นหาเฉพาะตัวผมเองเท่านั้น(ถึงได้ไม่เก่งซักที5555) ไม่ได้เป็นแนวทางที่ถูกต้องมาตรฐาน ไม่ได้คิดโจมตีใคร เป็นเพียงแนวความคิดที่ไม่มีสาระของผมเอง และขอนำเหรียญปลอมหลวงปู่สุดรุ่นแรก ซึ่งปลอมไว้ในสมัยแรกๆ สมัยนี้ไปถึงไหนแล้ว ไม่ทราบเหมือนกันครับ รอดพ้นปลอดภัยจากของปลอมทุกๆท่านครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  4. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228

    คุณต็อก รู้จักเฮียกังฟู ไหมละครับ ถ้ารู้จัก

    ก็แสดงว่าอ่านเล่มเดียวกับพี่เปิดโลกครับ...:cool:


    แต่ผมคุ้นๆว่าคุณจัมโบ้เอ รู้จัก ฮิฮิ
     
  5. stocknavy

    stocknavy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +460
    เอคุ้นๆว่าเฮียแก่จะเขียนอยู่ใน อะไรนางๆ หรือว่า ไทยอะไรซักอย่างจำไม่ค่อยได้แล้วสติสตังไม่ค่อยดี :boo::boo::boo::boo:
     
  6. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501
    ;aa49;aa49;aa49

    555 แห๋มตามอ่านกระทู้ สนุกดีจังคับ...เรื่องเหรียญแท้ หรือเหรียญเก๊ตาเปล่า เนี่ย....ยัง คงพบเจอกันมาเรื่อยๆๆเลยนะครับ ดี ครับมาเตือนๆๆกันบ้าง ใครไปเจอเหรียญปลอมมา......ก้อถ่ายรูปมาให้ชม.......เป็นวิทยาทานให้กับคนอื่นๆๆดูกันครับ(deejai) ...เชื่อว่า ในกะท่อมนี้ ทุกคนก้อหวังมาแลกเปลี่ยน สอบถามความรู้กันนะคับ....(deejai)

    พูดถึงเพชร พระอุมา นี่ ผม แฟนคลับเลยนะครับ ชอบมากกก.....ผม ว่า อย่างเฮีย เนี่ย สเปคต้องแบบ แหม่ม่มาเรียย (kiss);k02
     
  7. LordNU

    LordNU เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ธันวาคม 2012
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +216
    ....ขออนุญาติแชร์ประสบการณ์ให้ฟังครับ บางท่านอาจจะรู้แล้วก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้เผื่อคนยังไม่ทราบครับ คิดว่าน่าจะมีประโยชน์

    ....สมัยก่อน ตอนที่เพิ่งเริ่มสนใจวัตถุมงคลต่าง ๆ ผมชอบส่องพระเหรียญครับ เพราะดูง่าย (แต่ก็ทำปลอมง่าย) ไม่เหมือนพระเนื้อผงที่ต้องดูแร่ มวลสาร ซึ่งต้องใช้ความรู้และประสบการณ์พอสมควร

    ....ส่วนตัวผม ถ้าเจอเหรียญที่ผมรู้จัก แต่จำตำหนิอะไรไม่ได้เลย และอยากจะได้ ผมมีวิธีดูพื้นฐาน (ใช้เป็นพื้นฐานในการจับผิดเหรียญปลอมในระดับต้น ๆ ได้นะครับ)

    ....ผมมักจะดูผิวพรรณวรรณะ เก่าจริงหรือเปล่า คราบไคลต่าง ๆ มันมีมานาน อยู่มานานรึยัง หรือเพิ่งทำขึ้นมา ถ้าพระเป็นเนื้อทองแดง เป็นทองแดงบริสุทธิ์หรือทองแดงผสม (ทั้งนี้เราควรจะมีข้อมูลอยู่บ้าง) ส่วนใหญ่ที่เจอพระปลอมถ้าไม่ใช่พระราคาหลักหมื่น-หลักแสน ทองแดงที่นำมาใช้ทำพระปลอม จะเป็นทองแดงผสมแบบเจือจาง และดูเหมือนพวกอัลลอยด์โลหะผสมมากกว่า

    ....ผมจะดูความคมชัดของตัวอักษร ถ้าชัดลึกมากก็น่าสนใจ ไม่ตื้น (ยกเว้นเหรียญเป็นบางรุ่น บางหลวงพ่อที่อักษรเบลอ) ดูเส้นขนแมว รอยขีดคล้าย ๆ ปลายปากกาตวัดต้องบางคม เหรียญบางรุ่นอักษรเบลอ แต่รอยเสี้ยนคมมาก อันนี้ก็ต้องพิจารณาครับ เท่าที่ผมทราบ การทำพระปลอมแบบง่าย ๆ เลยก็หาครีมซิลิโคนที่ใช้อัดขอบกระจกมาเคลือบพระแท้ พอซิลิโคนแห้งคุณก็จะได้บล๊อกที่เหมือนแทบทุกประการ มีแม้แต่เส้นขนแมว (แต่เส้นจะไม่คมชัดเท่าของแท้) อันนี้หลอกตาคนที่ไม่ชำนาญได้ครับ แต่เหรียญบล๊อกซิลิโคนจะมีข้อเสียคือ มักจะบวม เพราะซิลิโคนจะนุ่ม อ่อนตัว เวลานำไปทำแม่พิมพ์มันจะย้วย ทำให้เหรียญที่ได้จะบวมครับ

    ....พื้นเหรียญ เสี้ยนไม้ เส้นแตก พระเก่า ๆ ที่สร้างพศ.ลึก ๆ บางรุ่นแกะบล๊อกด้วยไม้ จึงเห็นเป็นเส้นสายฝน แต่ที่จริงเป็นลายเสี้ยนไม้ครับ ,บางรุ่นที่เป็นวงเดือน แกะบล๊อกแต่งพื้นเหรียญด้วยการมิลลิ่ง แล้วไม่ได้ขัด จึงเห็นรอยวงเดือนครับ เส้นพวกนี้ต้องคมชัด แต่เหรียญสร้างใหม่ ๆ เทคโนโลยีไปไกลมากแล้ว พื้นเหรียญจะค่อนข้างเรียบครับ

    ...ขอบตัด แน่นอนเลย ถ้าจะบูชาเหรียญมาจากแผง แล้วคุณไม่ส่องขอบตัด ถือว่าอันตรายมากครับ เหรียญบล๊อกซิลิโคน บล๊อกคอม มีจุดตายที่ขอบตัดครับ แม้ผมจะได้ข่าวมาว่า บางเหรียญสามารถทำขอบตัดได้แล้ว โดยการถอดเหรียญมาจากแม่พิมพ์ แล้วใช้เลื่อยฉลุ แต่งขอบตัดให้เหมือนเหรียญจริง ถึงกระนั้นก็ยังมีข้อเสียคือ ขอบเหรียญจะคม กินมือ และทำได้ทีละองค์เท่านั้น ขอบเหรียญวิธีนี้จึงเจอในเหรียญราคาแพง ๆ เท่านั้นครับ (ผมมีเหรียญหลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ บล๊อกตาไก่ แต่เป็นบล๊อกคอมด้วย เหรียญนี้ก็ตายตรงขอบตัดครับ ขอบคมกริบเลย)

    ...ส่องขอบตัดแล้วอย่างลืมส่องหูเหรียญด้วยนะคัรบ บางทีอาจเจอจุดที่ไม่สัมพันธ์กับขอบตัดก็ได้ ทำให้เรามีข้อสงสัยได้ว่าเหรียญนั้นอาจจะปลอม เหรียญที่ปลอมมาแบบไม่พิถีพิถัน ส่วนใหญ่จะตายตรงหูเหรียญครับ

    ทั้งหมดทั้งมวลนี้ เป็นวิธีคัดกรองประเมินความเสี่ยงได้ระดับนึงที่ผมใช้นะครับ ไม่รู้ว่าเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนหรือเปล่า

    ....แต่ถ้าคุณเคยเห็นเหรียญแท้มาแล้วด้วย ใช้หลักการข้างบนควบคู่กับการเปรียบเทียบเหรียญแท้ที่เราเคยเห็น ก็ป้องกันการโดนพระปลอมได้ระดับหนี่งครับ แต่คติของผมคือ ไม่มั่นใจไม่เสี่ยงครับ ผมเลยวัดดวงไม่บ่อย ไม่แม่น ไม่แน่ใจปล่อยผ่านครับ ผมมีคติประจำใจว่า เงินผมแท้ ใครก็ต้อนรับ ก็ต้องการ แต่ถ้าผมเช่าพระไม่แท้มา เอาไปให้ใคร ใครก็ไม่ต้องการครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 มกราคม 2013
  8. stocknavy

    stocknavy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +460
    ครับตอนนี้ผมก็เลยต้องมานั่งพิจารณาขอบเหรียญอย่างเมามันครับ:':)':)'(
     
  9. stocknavy

    stocknavy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +460
    นิสัยผมเป็นแบบนี้ครับ ถ้าจะหาความรู้เรื่องอะไรต้องเอาให้สุดๆครับ รู้ต้องรู้ให้ลึก ย่อมเจ็บแต่ที่แรกแล้าก็ไม่มีใครหลอกเราได้ เมื่อก่อนสมัยผมเล่ยคอมใหม่ กว่าจะประกอบ กว่าจะลงโปรแกรมเองได้ อ่านหนังสือไปไม่รู้เท่าไร หมดเงินกะค่าวิชาไปหลายตังค์ อะไหร่เก่าเป็นลังๆ แผน่โปรแกรมเป็นตั้ง ประเภทฉิบ..ไม่ว่าแต่ใครหลอกข้าอีกไม่ได้ ไม่ได้หวังจะเป็นเซียนใหญ่ครับ ถ้าจะเป็นเซียนใหญ่คงต้องไปหาสมเด็จวัดระฆังพิมษ์ใหญ่มาขึ้นคอครับ555555555
     
  10. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    .....อืมม!ได้ยินว่ามีข้อความของผมบางตอนสร้างกระแสร้อนแรง 5555ไม่มีอะไรเลยครับ มันเป็นเรื่องธรรมดาของความถนัดความเหมาะสม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ผมเชื่อเสมอว่าในดีมีเสียในเสียมีดี โธ่!กระท่อมนี้เน้นสบายๆอยู่แล้วครับ พี่ๆน้องๆกันทั้งนั้น

    .....อย่าว่าแต่พรุ่งนี้ละครสามีกำมะลอก็จะอวสานแล้ว อาจจะเข้ามาช้าหน่อยนะครับ5555 แล้วยังซีรี่ส์เกาหลีเจจุงวอนอีก อาทิตย์นี้ก็จะอวสานเหมือนกัน

    .....ย้อนกลับมาเรื่องเหรียญหลวงพ่อปู่วัดกระซ้าขาว สายตรงหลายคนยืนยันว่า ทั้งพิมพ์รุ่น1และพิมพ์ไตรมาส สร้างและปลุกเสกพร้อมกันแน่นอน และที่ยิ่งแน่นอนก็คือเรื่องที่หลวงปู่สุดบอกให้ลูกศิษย์ไปหากันเอาไว้ เรื่องนี้ลูกศิษย์รุ่นเก่าๆได้ยืนยันว่า ได้ยินมากับตัวเองเลย ตอนนี้เริ่มหาไม่ได้แล้ว แม้ราคาเช่าหาจะไม่แพง ได้ยินว่ามีแต่ใบสั่งกัน แต่ไม่มีของเลย ใครได้ไว้ก็เก็บหรือนำมาติดตัวให้ดีนะครับ

    .....หากผมมีข้อความตอนไหนที่อาจล่วงเกินหรือกระทบกับทุกท่าน ต้องขอโทษไว้ตรงนี้ด้วยนะครับ ไม่มีเจตนาร้ายอะไร ผมไม่สู้คนครับ อย่ามาทำอะไรผมนะครับ5555 แต่ตอนผมโมโหเนี่ย ก็น่ากลัวมากครับ เพราะเวลาผมโมโห ผมมักจะเป็นลมล่ะครับ มีความสุขกันมากๆครับ
     
  11. stocknavy

    stocknavy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +460
    รบกวนเฮียถ่ายรูปขอบเหรียญ เจ้าทุยให้หน่อยได้มั้ยครับ พอดีผมไม่ได้ถ่ายไว้เลย
     
  12. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,466
    ค่าพลัง:
    +21,326
    เฮียกังฟูเจ้าสำนักวิชาอีโรติค...................

    จำได้ว่าเฮียไปฮ่องกงอยู่พัก ไม่รู้กี่ปี เฮียก็กลับมาเขียนหนังสือเปิดใจแนวเล่า

    เริ่องอดีต.ที่ยุคนึ่งดารานักร้องชอบเขียนเรื่องตนเองกัน........

    ไม่รู้ว่าหนังสือจะยอดขายดีเหมือนตำราวิทยายุทธที่เฮียเคยขายหรือไม่..

    หรืออาจจะถึงขั้นBest seller ก็ไ่ม่ทราบ.................

    แต่เข้าใจว่าชายวัยรุ่นและวัยกลางคนชนปลายและชายไม่ทราบชื่อหลายท่านตอน

    นั้นน่าจะพอได้ศึกษาวิชาจากเฮียพอสมควร.............

    .......................

    ปล........ผมนั้นแค่โฉบๆไปแต่ไม่ถึงขั้นเข้าสำนักเพราะใจมันรักด้านพระเครื่อง

    มากกว่า...............จึงมีแต่หนังสือพระเครื่องมากมายก่ายกอง(พูดให้ดูดีไว้

    ก่อน)แต่ถ้าอยากได้ตำราวิชาอีโรติคผมว่าต้องไปติดต่อท่านอาวุโสเปิดโลกครับ

    เข้าใจว่าอายุอานามใกล้เคียงกับเฮียกังฟู....................
     
  13. stocknavy

    stocknavy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +460
    ยังไม่ขนาดนั้นครับ แค่สามสิบปลายๆ55555
     
  14. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120

    ยอดเยี่ยมครับ เขียนได้เข้าใจง่าย ชัดเจนดีครับ ตรบมือ ๆ:cool::cool::cool:
     
  15. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120
    มาทักทายพี่น้องทุกท่านครับ อบอุ่น เป็นกันเอง มีความรู้แน่น ๆ มาเพียบเลย.........เข้ามาอ่านสม่ำเสมอคับ:cool::cool::cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  16. แคล แมก โปร

    แคล แมก โปร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +53
    อ่านตามไม่ทันเลยผม
     
  17. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....เอ่อ!ถ่ายไม่ได้ครับ องค์ของผมเลี่ยมกันน้ำไว้แล้วล่ะครับ องค์ของคุณสต๊อคอยู่ที่ท่านฯดอกรัก ยังไงคงต้องรบกวนท่านฯดอกรักถ่ายมาให้ดูหน่อยนะครับ(ถ่ายติดภาพเด็กวิทยาลัยมาด้วยก็ได้นะครับ5555)
     
  18. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....มิกล้า มิกล้า เล่าฮูคงอาวุโสน้อยกว่าเฮียกังเยอะ เคยเห็นหนังสือยี่ห้อนี้อยู่เล่มเดียว ไม่ได้ซื้อด้วย เพื่อนเอามาให้อ่าน(เป็นหนังสือเก่า) เล่าฮูเองก็เหมือนท่านจัมโบ้(บอกกล่าวให้ดูมีสง่า) คือหมกมุ่นกับหนังสือธรรมะ และเปลือกนอกธรรมะ(พระเครื่องและวัตถุมงคล) หวังว่าซักวัน "เชื้อเชิญมิสู้พบพานโดยบังเอิญ" ได้มีวาสนาพบท่านจัมโบ้ บุคคลที่พร้อมด้วยบุคลิกภาพและคัมภีรภาพ
     
  19. stocknavy

    stocknavy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +460
    นั่นล่ะครับผมอยากให้แสดงตัวท่านนายกแกเล่นซุ่มอย่างเดียวเลย รบกวนด้วยน่ะครับ ท่านนายก:cool::cool::boo::boo:
     
  20. stocknavy

    stocknavy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +460
    โหราคา คนขายก็ช่างกล้า:mad::mad::mad::mad:
     

แชร์หน้านี้

Loading...