หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    อ่าน2หน้าที่ผ่านมานี้เข้มข้นดีครับ

    เหรียญ หลวงปู่สุด ที่ราคาเบาๆ ยังมีครับ ที่วัดก็มี ตามเวปประมูลก็มี(พิจารณาดีๆ)

    แขวนรุ่นไหนก็ได้ครับ ถ้าใจนับถือแล้ว เหมือนกันนะผมว่า

    อย่างผมเอง รุ่น06 รุ่น17 สี่ยอด ทับตะกรุด ผมก็ไม่ได้แขวน

    ผมก็แขวนรุ่นธรรมดาๆนี่แหละครับ มั่นใจเหมือนกัน










    ปล.ที่ไม่แขวน 06 17 สี่ยอด ทับตะกรุด เพราะผมไม่มีครับ555
     
  2. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    .....เรื่องของการจะนำพระมาขึ้นคอบูชาติดตัว บางท่านก็ให้ความเห็นว่า ควรเป็นพระที่มีลักษณะพิมพ์พระหรือเนื้อพระที่ต้องโฉลกกับตัวเรา(จะมีเป็นตำราด้วย) บางท่านก็นิยมแขวนรูปแทนองค์พระพุทธฯ บางท่านก็แขวนรูปพ่อแม่หรือรูปครูบาอาจารย์ แต่ไม่ว่าจะแขวนอะไร ต้องขึ้นอยู่กับความรักและศรัทธากับวัตถุมงคลนั้นๆ

    .....ในสมัยโบราณที่เล่าต่อกันมา แม้กระทั่งชายผ้าถุงของแม่ นำติดตัวไปรบยังก่อเกิดปาฏิหาริย์คุ้มครองปกป้องให้ปลอดภัยกลับมา.....อย่างเรื่องที่คงเคยได้ฟังกันมาแล้ว ความศรัทธาต่อองค์ท่านเจ้าคุณนรฯ ที่มีนายทหารคนหนึ่งไปขอวัตถุมงคลจากท่านเจ้าคุณนรฯ ท่านบอกว่าไม่มีหรอก ถ้าศรัทธาจริงแล้วอะไรก็ได้ นายทหารคนนี้ก็เลยขอฉีกผ้าเช็ดเท้า(ซึ่งแต่เดิมเป็นจีวรเก่าของท่านเจ้าคุณนรฯ)ไปส่วนหนึ่ง และได้นำติดตัวไว้เสมอ จนได้รับปาฏิหาริย์รอดตายมา(มีเรื่องราวรายละเอียดในหนังสือประวัติเจ้าคุณนรฯ)

    .....ถ้าเรามีศรัทธาจริงๆแล้ว ไม่ว่าจะเป็นวัตถุมงคลอะไร จะถูกหรือแพง เนื้อหามวลสารแบบไหน ก็คงไม่เท่ากับที่เราต้องมีศรัทธาเป็นที่ตั้ง ส่วนเรื่องที่เราจะผนวกคุณค่าทางอารมณ์กับสังคม ก็ไม่ผิดอะไรถ้าเรามีความพร้อม เพราะการยอมรับของสังคม บางครั้งก็ต้องมีหน้ามีตา ก็เป็นความสุขและความเชื่อถืออีกแบบหนึ่งเหมือนกัน มีความสุขกันมากๆครับ
     
  3. OATTOSAN

    OATTOSAN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +409
    สอบถามครับ เหรียญปี 20 นี่ยังไม่มีปลอมหรือครับ เพราะเท่าที่ผมเห็นมาในสนาม จะเห็นมีวางอยู่หลายเหรียญเลยทีเดียว บางเจ้ามีเป็นสิบ แต่ผมเองก็ดูไม่เป็นหรอกครับ เพราะตัวผมไม่มีเหรียญแท้อยู่ในมือ แต่ที่ผมสังเกตุดู บางเหรียญดูแล้วไม่เข้าตาเลยครับ

    ที่ผมทักเรื่องเหรียญปลอมนี่ก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เพราะส่วนตัวเคยเจอมาเองครับ เหรียญราคาร้อยสองร้อย คนเล่นหากันแค่ในพื่นที่ ไม่คิดว่าจะมีปลอม ที่ไหนได้ หยิบขึ้นมาดู ปลอมชัดๆ ก็อย่างว่าละครับ เหรียญราคาร้อยสองร้อยนี่ละ ขายง่ายดีซะอีก ปลอมเหรียญออกมาขาย ยังไงก็กำไร แต่คนที่เขาเช่าไปนี่สิ กว่าจะรู้ตัวก็โดนซะแล้ว ผมก็เลยอยากจะบอกว่า หากเราคิดจะเช่าหาอะไร ก็น่าจะหาข้อมูลกันไว้บ้าง แล้วค่อยๆพิจารณาด้วยตาตัวเองอีกที อย่าเพิ่งไปคิดว่าไม่มีปลอม เพราะไม่แน่ คุณอาจจะเป็นคนแรก ที่เจอเหรียญปลอมในรุ่นนั้นก็ได้นะครับ
     
  4. dinso

    dinso เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4,863
    ค่าพลัง:
    +9,562
    เปนไงกันบ้างครับ
     
  5. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สบายดีสวัสดีวันอาทิตย์ ครับพี่ๆทุกคน อนุโมทนากิจกรรมทัวร์บุญของพี่ๆด้วยครับ เกื้อหนุนกันจริงๆ ผมขอแอบรับบุญอยู่ทางนี้นะคร๊าบบ แต่คุณอาเปิดโลกกะพี่นายกจะมาโซนไหนอ่ะครับทริปนี้ นับวันยิ่งมีคนศรัทธาหลวงปู่มากขึ้นปลื้มใจในศรัทธาที่ไม่มีเสื่อมคลายจริงๆครับ หลวงปู่ท่านปฏิบัติดีพวกเราเหล่าบรรดาลูกศิษย์ก็ช่วยกันแผยแพร่กิตติคุณถึงจะเป็นกระท่อมเล็กๆผมก็ภูมิใจไปกับพวกพี่ๆทุกคนในห้องนี้ด้วยครับ เพิ่งมีน้องพนักงานใหม่มาทำงานกับผมเห็นผมสนใจเรื่องพระเครื่องก็เลยชอบชวนผมคุยเรื่องนี้ เลยเอาพระที่เหน็บมาให้ผมดูเป็นเหรียญหลวงพ่อสุด เสือเผ่นพิมพ์เข่าแตกศาลาครืนส่วนตัวผมว่าดูดีครับ น้องก็ไม่รู้เพราะเป็นคนจันทบุรี พี่ชายให้ใส่มาไว้พี่ชายน้องเค้าเป็นคนเล่นพระ ผมเลยได้มีโอกาสนั่งเล่าประวัติท่านให้ฟังคราวนี้แหล่ะชอบมานั่งฟังผมโม้อยู่บ่อยๆ วันนี้กลับบ้านเลยบอกไว้ว่าจะตัดชิ้นผ้าอังสะที่ได้จากคุณอาเปิดโลกไปให้น้องเค้ารู้สึกศรัทธามาก ผมเลยรู้สึกพลอยยินดีไปด้วยเริ่มท่องคาถาบูชาหลวงปู่ทุกเช้าแบบที่ผมว่า นี่แหล่ะครับพลังแห่งความศรัทธาจริงๆ ขอบคุณพระบุญบารมีหลวงปู่อยู่กับเหล่าลูกศิษย์ต่อไปครับ ปล.อัพเดทจากสนามท่าพระจันทร์วันว่างๆหลังไปเดินเล่นแอบไปเดินตามแผงพระกองๆที่ดูแล้วน่าจะทำใหม่ ผมชอบแอบไปฟังเวลาเค้าคุยกัน อิอิ พี่ช่วงนี้มีหลวงพ่อสุดมั่งมั๊ย เอาเสือเผ่นกับปีสองหนึ่งนะเก็บไว้ให้ด้วย อื่มๆเดี๊ยวเจอแล้วจะเก็บไว้ให้ ไม่รู้ยังทำอีกหรือป่าวว่าแล้วก็เอาพระใส่ถุงไปเป็นกำๆ อื่อหื้อได้ยินแล้วถึงกับอึ้ง ทราบแล้วระวังตัวเปลี่ยน
     
  6. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228

    เหรียญปี20นี้เท่าที่เคยพบมายังไม่เคยพบของปลอมครับ อาจจะมีก็ได้ แต่ยังไม่เคยเห็น ถ้าท่านใดมีเหรียญที่คิดว่าน่าจะไม่ดี ลองเอามาให้ชมกันดูครับ
    เป็นการเตือนภัยได้อย่างหนึ่ง

    และจริงอย่างที่คุณoattoว่าไว้ ถึงจะคิดว่ายังไม่มีปลอมแต่ก็ต้องระวังไว้
    อย่างน้อยก่อนจะเช่าหา ก็ควรจะศึกษา เหรียญรุ่นนั้นๆ ให้ดีก่อน
     
  7. Teeyaigod

    Teeyaigod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +120


    สุดยอดได้ความรู้ดีจิง ๆ คับ ยอดเยี่ยมเลย:cool::cool::cool:
     
  8. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    โอ ตี๋ใหญ่ กลับมาแล้ว หายไปไหนมาครับ
     
  9. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    .....ก่อนอื่นขอแสดงความยินดีกับตัวเองก่อนครับ เห็นคุณน้องตี๋ใหญ่ออนอยู่ หายไปนานเลยครับ ทุกคนบ่นคิดถึงถามหากันอยู่เลยครับ เข้ามาคุยกันนะครับ

    .....เรื่องเหรียญแท้เหรียญปลอม บางคนก็หวงวิชาจริงๆไม่ค่อยยอมบอก แต่ก็ไม่ว่ากันเพราะบางคนเค้ามีอาชีพทางด้านซื้อขายอยู่ มันก็ต้องมีวิชาก้นหีบเพื่อรู้คนเดียว บางคนยังไม่อยากบอกเพราะยังเป็นเรื่องที่ยืนยันไม่ได้ แต่ในความรู้สึกของผม ถ้ามีฐานมูลเหตุซัก70เปอร์เซนต์ ก็นำมาบอกเล่ากันได้แล้ว เพียงแต่ต้องขยายความว่า ได้พบมูลเหตุมาแบบนี้ อาจมีความผิดพลาดคลาดเคลื่อนได้ อย่าเพิ่งเป็นบทสรุป เพื่อเป็นการนำร่องและให้ผู้รู้ท่านอื่นมาต่อยอดหรือแก้ไข ส่วนตัวแล้วผมยินดีรับฟังทุกเรื่องล่ะครับ ฟังแล้วก็มาคิดทบทวนถึงความเป็นไปได้ ผมเชื่อว่าทุกคนคงไม่เชื่ออะไรง่ายๆ แต่ที่ทุกท่านนำมาบอกเล่า เป็นเจตนาดีแน่นอน ผมขอขอบคุณทุกท่านไว้ด้วยนะครับ ที่บอกเล่ามาเพื่อเป็นวิทยาทาน

    .....พรุ่งนี้ตั้งใจว่าจะออกสนามซะหน่อย แต่คงไปไม่ไกลหรอกครับ ไปเดินนานๆเดี๋ยวถูกแดดผิวมันจะเสีย5555(ท่านฯดอกรักถามผมว่า ยังมีอะไรเสียอีกหรือครับ ซะงั้น..) พรุ่งนี้อาจจะเน้นเรื่องการพัฒนาเหรียญปลอม ของรุ่นแรกปี06กับเหรียญเสือเผ่น กลัวจริงๆเลยเหรียญปลอมยุคนี้ ทำไมไม่มีลิขสิทธิ์ จับพวกทำปลอมขายของปลอมซักที(อืมม!..มีคนจะรู้มั๊ยเนี่ย ว่าท่านฯดอกรักเป็นโรงงานผลิตเอง5555) มีความสุขกันมากๆครับ
     
  10. OATTOSAN

    OATTOSAN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +409
    ต้องขออภัยด้วยครับ หากคำถามที่ผมถามไปอาจจะแปลได้หลายความหมาย
    แต่ที่ผมถามไปเพราะสงสัยจริงๆ เพราะผมเองไม่มีข้อมูลเลย ว่าเหรียญมีกี่แบบ กี่บล็อค แล้วที่ตัวผมเองก็ไม่มีสักเหรียญ ที่ผมถามก็เพราะอยากทราบข้อมูลจริงๆ ส่วนตัวผมเองก็มีแค่เหรียญปี 17 ก็เท่านั้นเอง เรื่องราวเกี่ยวกับหลวงปู่ผมก็ไม่ได้ทราบอะไรนัก พอได้เข้ามาอ่านเรื่องราวตรงนี้ บางครั้งก็เลยนึกอยากจะเก็บเหรียญรุ่นอื่นๆบ้าง ก็เท่านั้นเองครับ

    ในเรื่องที่ผมบอกว่าดูไม่เป็น แล้วผมรู้ได้ไงว่าเหรียญแท้ ไม่แท้ ผมก็ต้องบอกไว้ก่อนเลยครับ ว่าผมเองเพิ่งศึกษาเรื่องพระมาได้ไม่นาน ความรู้ก็มีเพียงเล็กน้อย ไม่ได้รู้จริงอะไรทั้งหมด แล้วที่ผมบอกไปก็ไม่ได้ให้ข้อมูลตรงไหนเลย ว่าเหรียญปี 20 มีปลอม ผมก็แค่บอกว่าไม่เข้าตา ที่ดูแล้วไม่เข้าตาคืออะไร สำหรับผมเองก็มองแค่ว่า เหรียญมันผิดธรรมชาติ ถ้าจะให้ผมเช่า ผมก็ไม่เช่า ก็เท่านั้นเอง

    อ่านดูดีดีครับ ผมไม่ได้ไปหักล้างข้อมูลอะไรเลยนะครับ ก็แค่สงสัย ก็เท่านั้นเอง และที่ผมไม่ได้เข้ามาให้ข้อมูลอะไร ก็เพราะผมคิดว่าผมเองเป็นแค่ผู้น้อย ความรู้ก็แค่เด็กปลายแถว บางครั้งไปรู้ไปเห็นอะไรมาก็เลยเก็บความสงสัยมา ก็แค่นั้นครับ

    ส่วนเรื่องที่ผมไปเห็นมาในสนาม ว่าบางแผงมีเหรียญท่านเป็นสิบ ผมก็ไม่ได้บอกเหมือนกันนะครับ ว่าเขาขายของปลอม ไม่ได้ไปตัดสิน หรือสบประมาทใคร ผมเพียงแต่บอกว่า ไปเห็นมา ก็เท่านั้นเอง ผมเองก็แค่คนที่ชอบ ไปเดินสนามพระก็แค่อยากหาพระที่ชอบ ที่นับถือ ซื้อหามาก็เพื่อเก็บ เพื่อบูชา ไม่ได้เก็บจริงจังอะไร พระบางองค์ผมเก็บไว้แค่องค์เดียวก็พอ ไม่เคยคิดว่าจะต้องไปเก็บทุกรุ่นอะไร แต่บางครั้ง ไปเห็นคนที่เขารัก เขาศรัทธา เขาไปเช่าหามาเพราะนับถือ บางคนไม่รู้เรื่องอะไรเลย คนขายก็บอกว่าแท้ แต่เราดูแล้ว มันไม่ใช่ เราจะไปพูดอะไรก็ไม่ได้ ก็ต้องปล่อยเลยไป แต่สำหรับคนที่เข้ามาเล่นเว็ป ก็คือแสดงว่าเขามาหาข้อมูลแล้ว ผมก็เลยแค่อยากจะเตือน ท่านอื่น และก็เตือนตัวเองอยู่เสมอ ว่าคนเราจะรู้อะไร ก็ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเอง ไม่ใช่ว่าอ่านหนังสือแค่นั้น แล้วเราจะเก่งได้เลย นั่นล่ะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 มกราคม 2013
  11. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....ผมรู้สึกยินดีมากนะครับ เวลามีคนมาบอกว่า อยากมีวัตถุมงคลของหลวงปู่สุดบ้างหรือเพิ่มขึ้น เพราะเกิดศรัทธาจากการอ่านข้อความต่างๆในกระท่อมของเรา เป็นของเราจริงๆนะครับ(ฉวยโอกาสจากน้องเจมส์ผู้เปิดกระทู้ไม่รู้หายไปไหน5555) อยากให้มีคำถามหรือเรื่องราวต่างๆมาบอกเล่ากัน ผมยังรู้สึกชื่นชมคุณออตโต้ซังเลยครับ ตอนที่คุณสต๊อคนาวีนำเหรียญเสือเผ่นเนื้อนวะมาสอบถาม คุณออตโต้ซังยังสละเวลามาให้ข้อมูลความรู้(เรื่องจริงนะครับ)

    .....สบายๆครับกระท่อมนี้เน้นพี่ๆน้องๆคุยกัน คุยกันได้ทุกเรื่องล่ะครับ ข้อความบางตอนอาจจะสื่อสารคนละแบบเข้าใจคนละอย่าง เป็นเรื่องธรรมดา เพราะผมก็เคยเจอบ่อยๆ ภาษาพูดกับภาษาเขียน ให้อารมณ์ความหมายคนละเรื่องกันเลย จากเจตนาดีกลายเป็นร้าย สำนวนข้อเขียนในกระท่อมนี้ นอกจากท่านฯดอกรักแล้ว ก็ไม่ค่อยมีใครจะมีโวหารซักเท่าไหร่ เพราะท่านฯดอกรักอ่าน"เพชรพระอุมา"จนสำนวนเข้าเส้นเลือดแล้ว5555 เข้ามาพูดคุยกันบ่อยๆนะครับ ขอบคุณมากครับ
     
  12. OATTOSAN

    OATTOSAN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    136
    ค่าพลัง:
    +409
    ก็นั่นล่ะครับ บางครั้งตัวผมเองก็เกิดกิเลสขึ้นเหมือนกัน อย่างเช่นในเหรียญ หลวงพ่อปู่ วัดกระซ้าขาว ผมก็ได้เข้ามาเห็นข้อมูลจากในนี้ เลยทำให้สนใจขึ้นมา เห็นรูปแบบแล้วสวยงาม ก็เลยลองไปเดินหาดูบ้าง กว่าจะเจอก็นานพอควรเลยที่เดียว วันนั้นไปเจออยู่ที่แผง เป็นเหรียญหลังเรือใบ วางอยู่สามเหรียญ เหรียญเดิมๆ คมกริบ สวยงาม แล้วอย่างที่ได้ทราบข้อมูลมา ว่ายังไม่มีปลอม ก็เลยถามดู ว่าเขาขายเท่าไหร่ คนขายบอกเหรียญละสี่ร้อย ผมก็ต่อไปว่าขอสามได้ไหม เขาก็บอก "ไม่ได้ เพราะซื้อมาก็ราคานี้ คิดว่าจะขายได้ กะจะขายได้หกเจ็ดร้อย มีแต่คนมาต่อ" ผมก็เลยเอามาเหรียญนึง สี่ร้อย ใจยังกะจะเอาไว้หมด แต่พอดีวันนั้นผมไม่มีงบ ก็เลยได้แค่นั้นครับ อย่างเหรียญแจกแม่ครัว วัดกระซ้าขาว ก็เพราะเห็นในนี้ แล้วนึกชอบ ก็เลยต้องไปหาเช่ามาอีกเหมือนกันครับ

    ในวันนี้ ผมก็ไปเดินดูตามแผง ยังเห็นอยู่แผงนึง มีเหรียญวางอยู่หลายเหรียญ เท่าที่จำได้มี ปี20 เหรียญทับตะกรุด เหรียญวัดนาขวางสองเหรียญ แล้วก็อีกสองสามรุ่นนี่ล่ะ แล้วก็มีรูปหล่อรมดำอยู่องค์ เท่าที่ผมเห็นก็น่าจะแท้ทั้งหมด แต่ผมไม่ได้หยิบมาส่องหรอกครับ แล้วก็ไม่ได้ถามราคาด้วย แต่ที่ทำให้ผมสนใจก็คือ ตระกรุด108 ได้ฟังจากที่เขาคุยกับลูกค้าอีกคน คนขายเปิดมา 2500 บอกเพื่อนฝากมาขาย เขาเองก็ไม่แม่น ก็ไม่อยากจะเอามาเหมือนกัน เขาก็ยังบอกเลยว่า เขาก็บอกเพื่อนเขาเหมือนกัน ว่าต้องรับผิดชอบนะ ถ้าลูกค้าเอามาคืน ผมฟังแล้วยังคิดเลย ว่าแบบนี้ก็ดีนะ แต่ผมก็ไม่ได้เอามานะครับ ก็ได้แค่ว่าน่าสนใจเฉยๆครับ

    ส่วนเรื่องพระแท้ พระปลอม ถ้าจะให้ผมไปดูให้ใคร ถ้าไม่รักกันจริง ผมก็คงจะพูดไม่ได้หรอกครับ ผมก็คงจะบอกได้แค่ว่า ชอบ กับ ไม่ชอบ เท่านั้นเอง แล้วเวลาที่ผมไปหาเช่าพระ ถ้าผมเห็นแล้วผมไม่ชอบ ผมก็ไม่เช่ามาหรอกครับ เพราะผมเก็บเพราะชอบ ถ้าไม่ชอบ ก็ไม่รู้จะเอามาเก็บทำไม ส่วนการที่จะให้ไปตามดู ว่าพระปลอมเขาไปกันถึงไหนแล้ว ผมก็ไม่รู้จะดูไปทำไมเหมือนกันครับ เพราะพระปลอมเขาไปกันไม่หยุด สู้กลับมาดูแต่พระแท้ดีกว่า เพราะพระแท้ ยังไงก็แท้ แท้อยู่แค่นั้น ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงได้ ครับ

    ต้องออกตัวไว้ก่อนนะครับ ว่าผมไม่ได้เก่งอะไรจริงๆ ขนาดบางครั้ง รู้ทั้งรู้ว่ามันปลอม ยังอุตสาห์หลอกตัวเองได้ ว่ามันน่าจะแท้ พอกลับมา รู้สึกตัวอีกที นี่กรูจะเอามาทำไมหว่า นั่งคิดแล้วก็ขำ ก็อย่างว่าล่ะครับ ถ้าไม่เล่นด้วยตัวเอง ไม่ลุยเข้าไป ถูกบ้าง ผิดบ้าง สำเร็จบ้าง ถ้าไม่เจ็บเลย มันก็ไม่สนุกสิครับ

    ที่พิมพ์มาซะยืดยาวนี่ ไม่ใช่ว่าจะพิมพ์เก่งอะไรหรอกครับ กว่าจะร้อยเรียงออกมาได้ ใช้เวลาเป็นชั่วโมงล่ะครับ หากผมผิดผลาด หรือทำอะไรให้ใครขุ่นเคืองไป ผมก็กราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

    ก่อนจากขอฝากไว้สักประโยค เพื่อไม่ให้ดูเครียดเกินไปละกันครับ

    "เปรียบประดุจหยดน้ำค้างที่พร่างพรม อยู่ตามกิ่งใบพฤกษชาติ ครั้นยามดึกก็เนืองนองปานจะรองดื่มกินได้
    ต่อเมื่อรุ่งปัจจุสมัยสุรีสีย์ส่อง น้ำค้างก็ย่อมจะระเหยเหือดหายไป น้ำใจของแม่นาง ก็เปรียบได้ฉะนั้น!..."
     
  13. stocknavy

    stocknavy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +460
    กราบหลวงปู่ครับ
    สวัสดีครับทุกๆท่าน วันหยุดที่ผ่านมากระทู้ร้อนแรงน่าดู
    ทุกๆท่านต่างก็เป็นผู้นับถือหลวงปู่กันทั้งนั้น ทุกๆคนที่เข้ามาก็ต้องการหาความรู้ เพื่อจะนำไปประกอบการพิจารณาดูวัตถุมงคลของหลวงปู่ ที่บ้างคนก็มีอยู่แล้ว บ้างคนก็มีดวามสัทธาแต่ยังไม่มีวัตถุมงคลของหลวงปู่ก็ได้ความรู้จากในนี้ จะได้ไม่หลงทางเข้ารกเข้าพง อย่างผมเป็นประเภทแรก มีอยู่แล้วให้ใครดูก็บอกว่าเค้าไมานิยมกัน เค้านิยมกันอีกบล็อกจนมาเจอกระทู้นี้ที่ให้ความกระจ่างและมิตรที่ดีมากมาย จนผมพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกระดับคือพยายามหาและเก็บวัตถุมงคลของหลวงปู่เท่าที่กำลังทรัพย์ จะกะทำได้ จากที่ผมดูๆอนาคตจะหายากเกือบทุกรุ่นเพราะว่าผู้ที่เก็บมีสองจำพวก คือเก็บจริงๆ กะเก็บเพื่อรอราคาแล้วปล่อย เลยทำให้ช่วงนี้วัตถุมงคลของหลวงปู่มีราคาเช่าบูชาสูงขึ้น แล้วก็มีของปลอมออกมาคลอบคุมขึ้น วันนั้นได้คุยกะเฮียเรือง 15 เฮียบอกว่าเพื่อนเฮียบอกว่ายังไม่มีปลอมวันนี้ผมเลยเอามาแปลี่ยบเทียบให้ดูครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      4.6 MB
      เปิดดู:
      80
    • 15หลัง.jpg
      15หลัง.jpg
      ขนาดไฟล์:
      6.2 MB
      เปิดดู:
      85
  14. แคล แมก โปร

    แคล แมก โปร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +53
    ถามคุณพี่เปิดโลก

    เหรียญที่หลวงพ่อสุด ร่วมปลุกเสก นี่ทั้งรุ่น 1 และ รุ่นไตรมาส เลยรึเปล่าคับ
    หรือว่าแค่รุ่นใดรุ่นหนึ่ง หลวงพ่อสุดร่วมปลุกเสกรุ่นไหนบ้างรบกวนบอกผมที
     
  15. stocknavy

    stocknavy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +460
    ใจก็อยากจะจำครับเหรียญแท้ แต่บางรุ่นไม่มีของแท้ให้จำก็เลยต้องงมไปเรื่อยๆครับ ส่วน ปิติภูมิยังไม่ได้ข้อยุติครับเพราะยังไม่มีเหรีญยแท้ให้ดูครับได้แต่ดูๆตามแวปแล้วก็ถามจากสายตรงบ้างท่าน เค้าให้ดูที่ก้านกับดอกบัวที่อยู่ด้านข้าง ก้านบัวกะดอกบัวจะอยู่เกือบชิดกัน แล้วที่ผมดูเหมือนจะมีสองบล็อค บล็อคหนา กะบล็อคบาง บล็อคหนาลอยต่อระหว่างหูเหรียญจะกว้างกว่า
    ส่วนบล๊อคบางรอยต่อจะเล็ก และผิวด้านหน้าจะเป็นเสี้ยน ส่วนดอกบัวจะเหมือนกัน อันนี้เป็นความเข้าใจของผมเองน่ะครับ ไม่มีตำราใดผมศึกษาจากรูปถ่ายที่ลงตามแวป ที่เค้าบอกว่ารับประกันแท้ยินดีคืนเงินเต็มจำนาน เฮียก็ได้กรุณาถายรูปด้านข้างให้ดูแล้ว ผมเข้าใจว่าจะเป็นแบบหนา เห็นเฮียบอกว่าเหรียญเงินบางกว่า อยากเห็นขอบตัดครับว่าเหมือนกันไม่
    ส่วนเหรียญปี 20 พอดีผมมีอยู่สามเหรียญดูๆแล้วขอบตัดเหมือนกันแล้วผมจะถ่ายรูปมาให้ดูครับ เป็นยันต์ตื้น
     
  16. แคล แมก โปร

    แคล แมก โปร Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    42
    ค่าพลัง:
    +53
    ขอบคุณมากคับ

    ไว้ได้มาจะไม่ลืมเอามาให้ ติ ชมกันแน่นอน
     
  17. stocknavy

    stocknavy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +460
    เอาขอบตัด 20 มาฝากครับ องค์กลางเป็นกลั่ยทองเจ้าของเดิมไปล้างกะหลั่ยออก ก็เลยทำให้เสียผิวบางสว่นไปครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_0874.JPG
      IMG_0874.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.5 MB
      เปิดดู:
      66
    • IMG_0875.JPG
      IMG_0875.JPG
      ขนาดไฟล์:
      2.7 MB
      เปิดดู:
      65
  18. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    1.เยี่ยมมากครับ คุณต๊อก ชัดเจนดีครับ

    2.เฮียเปิดโลกครับ ผมอ่านเพชรพระอุมา แต่เฮียอ่าน ผู้ชนะสิบทิศ ทั้งกลรบ กลรัก ครบครัน มีทั้งบู้มีทั้งบุ๋น และอีโรติก ใครจะทาบเฮียได้
     
  19. stocknavy

    stocknavy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กันยายน 2012
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +460
    แต่ล่ะอานแต่นวนิยายเด็ดๆ ส่วนกระผมอ่านแต่ขายหัวเราะ มหาสนุก แล้วจะคุยกันรู้เรื่องมั้ยเนี้ยครับ
     
  20. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....ด้วยความเคารพนะครับ ผมไม่รู้ข้อเท็จจริงแบบแน่นอนเลย เท่าที่ได้ยินมาส่วนใหญ่บอกว่า ทั้งรุ่น1และรุ่นไตรมาสสร้างและปลุกเสกพร้อมกัน แต่นำเหรียญรุ่น1ออกให้บูชาก่อน และเก็บเหรียญไตรมาสไว้รอจนครบพรรษา ถึงได้นำออกมาให้บูชา แต่มีบางคนก็ให้ความเห็นว่า น่าจะสร้างคนละครั้ง ผมนำเหรียญทั้ง2แบบมาดูรอยตัดขอบ ก็ดูไม่ออก(เผอิญเป็นแบบธรรมดาองค์หนึ่งกับกะหลั่ยทององค์หนึ่ง) ไม่กล้ายืนยันว่ารอยตัดเป็นคนละตัวหรือเปล่า แต่การเช่าหาจะให้เครดิตกับเหรียญรุ่น1มากกว่าเล็กน้อย แต่ถ้าจะนับประสบการณ์ มีมากทั้ง2พิมพ์เลยครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...