หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501

    โธ่ ปล่อยเราเข้ามาเหงาคนเดียว สะงั้น อิอิ(deejai)
     
  2. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501

    กลัว ไปรษณีย์เค้าจะโยนกล่องนะครับ เลย ห่อ แน่นหนา ไว้ก่อน(deejai)
     
  3. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    .....เมื่อเช้าไปธุระที่ฝั่งมหาชัย เลยเตร็ดเตร่ดูตามแผงใหญ่ ไม่เห็นเหรียญหลวงปู่สุดเลย มองๆดูเผื่อเจอรุ่นเก่าๆ อยากได้นั่งทับตะกรุดหรือ4ยอด ถ้าราคาไม่แรงก็ว่าจะเก็บมา แต่ยังไม่พานพบ จบเหตุของวันนี้เลย5555

    .....เรื่องเหรียญพิมพ์นิยมหรือไม่นิยมเนี่ย มันก็แปลกนะครับ ราคาค่านิยมไม่เท่ากัน ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุอะไรกันแน่ ทั้งๆที่ปลุกเสกมาพร้อมกันพิธีเดียวกัน บางคนก็บอกว่าพิมพ์นิยมมีน้อยเพราะบางรุ่นเกิดเป็นตำหนิที่ยากต่อการปลอมแปลง ของน้อยก็เลยแพงกว่า แต่บางรุ่นที่พิธีเดียวกันมีน้อยแต่ราคาถูกกว่า เพราะเค้าว่าสร้างน้อยไม่มีคนรู้จัก ซะงั้น????5555 พวกเราที่ต้องการพุทธคุณจริงๆ ก็อย่าไปเห่อตามกระแสตลาดเลยครับ เป็นเรื่องของพาณิชย์ที่เรารู้กันอยู่แล้ว บางเวลาผมก็ถามตัวเองว่า"จะไปจ่ายแพงกว่าทำไม"

    .....ขอนำภาพชุดที่แขวนติดตัวประจำวัน(เพราะเปลี่ยนอยู่เรื่อย5555)มาให้ชมกันนะครับ เพราะมีพระปรกใบมะขามของหลวงปู่สุดด้วย ซึ่งรุ่นนี้สร้างขึ้นเพื่อนำไปให้บูชาที่จังหวัดร้อยเอ็ด(บ้านเกิดของหลวงปู่) ไม่ค่อยได้พบเห็นเหมือนกัน พิมพ์นี้นายช่างเกษม มงคลเจริญเป็นผู้แกะพิมพ์ถวาย ไม่ธรรมดานะครับนายช่างท่านนี้ ถ้าจัดสร้างโดยไม่บริสุทธิ์ ไม่รับแกะพิมพ์ให้เลยนะครับ สมัยนั้นผมก็เคยพบครั้งหนึ่ง ในกุฏิของอาจารย์วัส เค้าเคยบอกผมว่า เหรียญหลวงปู่เราเนี่ย ที่มีศิลปมากเหรียญหนึ่งคือรุ่นแรกปี2506 ผมถามว่า แล้วเหรียญรุ่นเสือเผ่นล่ะครับ นายช่างบอกว่า สู้รุ่นแรกไม่ได้เลย เรื่องนี้ก็ต้องว่ากันด้วยวิชาทางศิลปล่ะครับ ซึ่งผมไม่รู้เรื่องเลย5555

    .....ชุดที่นำมาโชว์นี้ก็มี เหรียญเจ้าคุณนรรัตน์ ลูกอมผงหลวงปู่ดู่ พระพิมพ์หยดน้ำหลวงปู่โต๊ะ และปรกใบมะขามหลวงปู่สุด ข้างๆเป็นชุดคาดเอว ตะกรุดหน้าผากเสือหลวงปู่เหล็ง(อาจารย์องค์หนึ่งของหลวงปู่สุด) ตะกรุดหน้าผากเสือหลวงปู่นาค ชมกันเพลินๆครับ ไม่รู้จะเอาอะไรมาลงล่ะครับ5555 มีความสุขกันมากๆนะครับ

    [​IMG]
     
  4. Cherry boy

    Cherry boy เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +501
    สุดยอดครับ เฮียชุดนนี้ สะเทือน ทั้งวงการ เลย :cool:
     
  5. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    พี่เปิดโลกข้ามฝั่งไปส่งส่วย ให้น้องๆอีกแล้วมั้งเนี่ย ....

    ชุดนี้เปลี่ยนเข้า-ออก บ่อยนะครับ ระวังห่วงมันจะขาดนะครับพี่ 555

    เห็นชุดนี้แล้วน้ำยายไหย เอ๊ย น้ำลายไหย 5555

    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน
     
  6. nopparat_33

    nopparat_33 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2011
    โพสต์:
    306
    ค่าพลัง:
    +529
    พระปรกใบมะขามหลวงปู่สุด ผมเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกเลยครับ สวยมากครับ เห็นแล้วอยากได้บ้างจัง หาที่ไหนได้บ้างครับเนี้ย ไอ้ตัวผมมันยิ่งกิเลสหนาอยู่ด้วย เห็นชุดนี้ของพี่เปิดโลกเข้าไป พุ่งปรี๊ดดเลยครับ:cool:
     
  7. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228

    อะไรพุ่งครับคุณนพรัตน์....catt24
     
  8. DEK_SuphaN

    DEK_SuphaN Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +73
    สวัสดีคร้าบพี่ๆทุกท่าน ผมมีโอกาศได้เข้ามาดูกระทู้นี้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เรียกว่าตั้งแต่หน้าแรกเลยทีเดียวเชียวแหละ แต่ไม่ได้มีโอกาศเข้ามาพูดคุยเลย ได้เห็นพี่ๆเข้ามาพูดคุยกันสอบถามสารทุกข์สุกดิบ ให้คำปรึกษาให้แนวคิดต่างๆ บางกระทู้อ่านแล้วมีรอยยิ้มและหัวเราะอยู่คนเดียวก็มี ซะงั้น จนได้เห็นความสัมพันธ์ของพี่ๆค่อยๆพัฒนาคลืบคลานมาเรื่อยๆ จนกระทั่งมีการแบ่งปันเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน เห็นแล้วน่ารักมากๆครับ จากใจจริงๆ นี่จากคนที่ไม่เคยเห็นน่ากันมาก่อนนะเนี่ย แถวบ้านผมเรียกว่าถางป่ามาเจอกัน "เพราะบารมีของหลวงปู่สุดแท้ๆ" ถ้าได้ติดตามตั้งแต่แรกๆ จะทราบดีว่าเป็นเช่นนี้จริงๆ อบอุ่นมากๆๆ ทุกครั้งที่ได้เข้ามา ปล. ลาไปด้วยเรื่องสนามพระติดแอร์แห่งหนึ่งแถวบางแค แต่เค้าไม่ "แคร์" เราเลย มีโอกาศได้ไปเดินครับ ตั้งใจจะไปเช่าพระโดยตรง เมื่อไปถึงร้านแรกก็เจอเลยครับพระที่หมายปองไว้ แต่ต้องวางฟอร์มไว้ก่อน จนเดินดูครบทุกร้าน จากนั้นก็ย้อนกลับไปร้านแรกเลยครับ ไปยืนอยู่หน้าตู้เฮียเค้าสักพักแล้วพูดว่า เฮียครับผมขอดูพระองค์นี้หน่อยครับ สิ้นเสียงผมเท่านั้นแหละครับ เฮียแกก็ลุกขึ้นยืนพร้อมมองมาที่ผมตั้งแต่"หัวจรดเท้าเลย"เฮ้อ จากนั้นเฮียแกเค้าก็นั่งลงแล้วทำไม่รู้ไม่ชี้ ส่วนผมอึ้งครับงงเหมือนกัน เกิดไรขึ้น ไรหว่า! หน้าตาเราดูจนขนาดนั้นเลยหรอ 555 หลังจากตั้งสติได้ ก็เดินไปอีกร้านนึงซึ่งตู้ก็ติดกับร้านเฮียแกนั้นแหละครับ บังเอิญมีหลวงพ่อที่หมายปองไว้เช่นกัน ก็เลยขอเฮียแกดูองค์แล้วองค์เล่าเฮียแกก็ไม่ได้ว่าอะไร จนองค์สุดท้ายหลวงพ่อที่ได้หมายปองไว้ตั้งแต่ทีแรก ดูแล้วก็ได้ตกลงราคากัน และก็ควักกระเป๋าจ่ายครับ นับกันสดๆ นับกันดังๆ เอ้านี่เฮีย หนึ่งหมื่น สองหมื่น...+++ ห้าหมื่น ครบนะครับเฮีย ต่อหน้าอาเฮียร้านแรกแหละครับ ผมแอบเห็นเค้ามองอยู่ อิอิ แต่ต้องขอบอกก่อนเลยนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะลบหลู่ดูหมิ่น อาเฮียร้านแรกเค้าเลยจริงๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เพราะตั้งใจจะไปเช่าพระอยู่แล้ว ถือว่าเป็นของขวัญให้ตัวเองแหละครับ ไอ้ผมมันก็แค่เซียนหลักสิบ หลักร้อยนะครับ (ขออนุญาติยืมคำพูดพี่ๆๆเค้ามาใช้หน่อย) นานทีปีหนจะได้เช่าหาพระแพงๆกับเค้าบ้าง เฮ้อ... แต่ผมก็ไม่ได้ไปโกรธอะไรอาเฮียร้านแรกเค้าหรอกนะครับ แต่กลับต้องบอกตัวเองครับ ว่าผมคงไม่มีบุญวาสนาจริงๆที่จะได้เช่าพระจากร้านเฮียแก พระบางองค์เค้าบอกว่ามีเจ้าของ....อิอิ คงเป็นเช่นนั้น สวัสดีครับพี่น้อง
     
  9. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336
    เดี๋ยวคืนนี้เข้ามาใหม่ วันนี้ดดนงานโหมกระหนำ ซัมเมอร์เซลล์ หมดแรงงง
    ขอตั้งสติก่อนสตาร์แป๊บครับ
     
  10. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,639
    ค่าพลัง:
    +21,332
    [​IMG]

    :cool::cool::cool:ยินดีต้อนรับ เข้ามาพููดคุยกันได้ครับ ขออนุญาติ

    ทุกๆท่านต้อนรับแทนครับ....

    บ้านนี้มีน้ำใจแอบแฝงเสมอครับ..............เขาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเข้ามากัน

    ช่วงนี้ผมเห็นหายไปหลายท่าน

    ท่าน boonmobie และท่านอื่นๆ.............

    ผมช่วงนี้พอดีมันต้องอยู่หน้าคอมก็เลยผลุบๆโผล่เข้ามาได้บ่อย...............
     
  11. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีครับพี่ๆทุกคนนน เป็นอย่างนั้นเเน่แท้ครับพี่เด็กสุพรรณกระท่อมบ้านเราน้อยแต่น้ำใจยิ่งใหญ่ และยังต้อนรับทุกคนด้วยไมตรีครับ สำหรับเด็กน้อยอย่างผมก็ได้ความรู้และน้ำใจดีดึจากกระท่อมนี่แหล่ะ คุณอาเปิดโลกเล่นออกตัวชุดนี้มีแต่องค์เล็กๆแต่ อื่อหือ งามๆๆ แอบไปเจอพระปิดตาเนื้อผงเล็กๆของหลวงปู่มาครับไม่แน่ใจที่ด้านหลังมีรอยปั๊ม คุณอาเปิดโลกพอมีรูปลงให้ดูเป็นวิทยาทานมั๊ยครับ อิอิ แอบหางานมาให้มือถือโหลดช้าน่ะครับ สวัสดีพี่นายก พี่นพรัตน์ พี่เชอรี่ พี่ Oat พี่โมทนาด้วยครับ สู้ๆ มีสติก่อนสตาทร์(เกี่ยวมั๊ยนี่) วันนี้โชคดีบารมีหลวงปู่มาโปรดแอบไปเล่นเกมส์ห้องพี่ต้นมาได้รางวัลใกล้เคียงอันดับ 3 มา กราบอนุโมทนากับพี่ต้น ณ ที่นี้ที่แบ่งปันด้วยครับ
     
  12. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,624
    ผมละไม่ชอบเลยพวกเจ้าของร้านพระที่ดูคนจากภายนอก
    เป็นผมเดินไปหยามแล้ว
     
  13. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สวัสดีครับ ทุกๆท่าน

    -คุณน้องบอยครับ สะเทือนทั้งวงการน่ะ วงการไหนครับ แผนโบราณหรือเปล่าครับ5555 ตอนท้ายมีรูปรุ่นเสือจำศีลด้วยนะครับ แต่ยังไม่ได้ข้อมูลเลยครับ

    -ท่านนายกฯครับ ข้ามฝั่งมหาชัยไปธุระครับ ที่ว่าเห็นแล้วน้ำลาย"ไหย"เนี่ย เห็นพระหรือเห็นออเป๊าะล่ะครับ5555

    -คุณน้องนพรัตน์ครับ พระปรกใบมะขามหลวงปู่สุดก็ไม่ค่อยเห็นเหมือนกันนะครับ อาจเป็นเพราะบางคนไม่รู้จัก เคยเห็นที่"ตั๊ดมหาชัย"อยู่องค์หนึ่ง ไม่รู้ยังอยู่หรือเปล่า เค้าเปิดราคาถ้าจำไม่ผิด รู้สึกว่าจะประมาณ4500บาทครับ

    -คุณDEK_SuphaNครับ ขอเป็นตัวแทนอีกคนครับ ขอต้อนรับด้วยความยินดีครับ(ก็มีเข้ามาโดนหลอกเข้ากระท่อมเราอยู่ประปรายล่ะครับ5555) ขอบคุณสำหรับเรื่องประสบการณ์ในศูนย์พระนะครับ นี่แหละครับเค้าถึงว่าปลูกอะไรได้อย่างนั้น เจ้าของแผงแรกก็คงได้บทเรียนไปแล้ว แต่ขอยกย่องในน้ำใจที่ปล่อยวางและอโหสิให้กับคนที่ทำให้เราไม่พอใจ ส่วนดีของเค้าก็ต้องมีแน่นอน เพียงแต่ไม่มีโอกาสแสดงออกมา ผมเชื่อว่าคนเราก็มีหลากหลายอารมณ์ในเวลาต่างๆ ยินดีด้วยนะครับที่ได้ของขวัญให้ตัวเองและได้ฝึกจิตให้เป็นอุเบกขา สุดยอดครับ

    -คุณน้องโมทนาครับ ถ้าเข้ามาสาย คนอื่นๆเค้านัดกันไปเที่ยวหมดนะครับ ท่านนายกฯดอกรักรู้สึกจะจองห้องคาราโอเกะไว้แล้ว อืม..หรือเปล่า5555 ไม่ต้องรีบครับ เพราะยังไงผมเป็นคนดีไม่เที่ยวกลางคืนครับ ทำงานมาเหนื่อยๆนั่งพักสบายๆก่อนนะครับ

    -คุณจัมโบ้เอครับ มีพี่น้องอย่างคุณจัมโบ้เอเนี่ย ถือเป็นวาสนาจริงๆนะครับ กัลยาณมิตรโดยแท้เลย อืม..ว่าแต่ตอนนี้จอมยุทธหญิงไม่ค่อยเข้าสู่ยุทธจักรเลยหรือครับ ผมฝึกถึงขั้นเทวราชมีดดาบฟันไม่เข้า จะลองทดสอบดูล่ะครับ อยากถูกฟัน5555

    -คุณหลานชัยครับ น่าจะเป็นพระปิดตาหลังแบบล่ะมั๊งครับ เมื่อไม่กี่หน้าก่อนคุณโอ๊ตเคยนำมาลงครั้งหนึ่ง และคุณน้องบอยก็นำภาพเดิมแรกๆกลับมาลงอีกครั้ง เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายภาพมาลงให้อีกทีนะครับ

    -คุณน้องพระขุนแผนครับ ใจเย็นๆครับใจเย็นๆ5555

    .....คุณน้องบอยตั้งโจทย์มาว่าเหรียญรุ่นเสือจำศีลนพเก้า ตรงชื่อหลวงปู่ทำไมมีทั้ง"สุนทร"และ"สุทร" เหรียญไหนแท้-เทียม หรือมี2พิมพ์ ก็ยังไม่ได้ไปถามผู้รู้เลย ผมเองก็ไม่รู้ว่ามี2พิมพ์หรือเปล่า แต่นำภาพมาให้ชมครับ ของผมเป็น"สุนทร"ครับ มีความสุขกันมากๆครับ

    .....เกิดปัญหาโหลดภาพไม่ได้ล่ะครับ ขอติดไว้ก่อนนะครับ5555
     
  14. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    ขอบพระคุณครับอาเปิดโลกเน็ตมือถือช้ามากมายกว่าจะโหลดแต่ละหน้าได้เล่นเอาเมื่อย คงต้องแอบใช้คุณปู่เซิง อิอิ ยินดีด้วยครับทุกคนมีคนติดตามตอนนี้ตั้ง 25 คน ยินดีเข้ามาร่วมแบ่งปันกันนะครับ
     
  15. motana2008

    motana2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    4,929
    ค่าพลัง:
    +10,336

    สวัสดีครับพี่เปิดโลก เนื้อหาสมเด็จ หนึบหนับได้ใจเลยอิอิ

    มาไม่ทันลงทะเบียนคาราโอเกะซะแล้ว... รอดูพระดีก่า ดูเป็นอย่างเดียวแต่แท้ไม่แท้ไม่ทราบ 555
    ว่าแล้วพี่เปิดโลกครับอยากชมปกโพธิ์ หน้าหลังชัดๆ ครับ :cool:
     
  16. PraKhoonPhan

    PraKhoonPhan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    881
    ค่าพลัง:
    +6,624
    อดโมโหแทนพี่เค้าไม่ได้ครับ
    เห็นเราแต่งตัวไม่หรูหราก็มองว่าเราจนซะแล้ว
    ไอคนอย่างนี้แหละที่จะโดนหลอกง่ายๆคบคนแค่ภายนอก
    บางทีคนแต่งตัวไม่ดีมีเงินมากมายกว่าคนแต่งตัวดีๆซะอีก
    สมัยนี้มันกลับกันครับบางทีคนแต่งตัวจนๆใช่ว่าจะไม่มีเงิน
    จริงไหมครับพี่
     
  17. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,639
    ค่าพลัง:
    +21,332
    หงุดงิดไปใยท่านจอมยุทธทั้งหลาย............เตรียมรับมือดีกว่า

    [​IMG]
     
  18. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228

    เค้า อยากได้ เค้าอยากได้ ๆๆๆๆๆๆๆ
     
  19. Jumbo A

    Jumbo A เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    12,639
    ค่าพลัง:
    +21,332
    โอโฮ้บางกอก ขนาดแม่นางจะตัดหัวมังกรแล้วท่านจอมยุทธทั้งหลายหาได้สะทกสะท้านไม่

    ข้าน้อยนับถือยิ่งนัก
     
  20. AhInZa

    AhInZa สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2012
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +0
    กราบหลวงพ่อสุด วัดกาหลง

    อยากทราบว่าหลวงพ่อสุดในรูปเป็นรุ่นอะไรครับ สภาพใช้ได้ไหมครับ
    ขอบพระคุณครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • image.jpeg
      image.jpeg
      ขนาดไฟล์:
      332.4 KB
      เปิดดู:
      51
    • image (1).jpeg
      image (1).jpeg
      ขนาดไฟล์:
      343.2 KB
      เปิดดู:
      31

แชร์หน้านี้

Loading...