เรื่องเด่น ☆☣~ พลังจิตสัมผัส ~☣☆

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย interpoo, 25 กรกฎาคม 2011.

  1. mamboo

    mamboo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,973
    ง่า --'

    เกรงว่า มันจะแตกเพราะแผ่นดินไหวอ่ะจิ่คะ >< :'(
     
  2. mamboo

    mamboo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,973
    จะว่าไป.. ตอนนั้นคุณปูเห็นน้ำมันจะเข้ากทม.มากกว่านี้ใช่ไหมคะ?? แต่มันก็ไม่เข้า..

    คุณปูเคยบอกว่า อนาคตเปลี่ยนได้ แต่ชะตาคนเปลี่ยนไม่ได้

    หรือบางที ที่มันยังไม่เข้ากทม. มันแค่.. ยืดๆๆเวลาออกไปเฉยๆ เพราะ... อาจจะด้วยแรงบุญของจิตอาสาที่ออกมาทำงานกันมาก.. หรืออาจด้วยอะไรสักอย่าง..

    แล้วทีนี้ เสบียงที่เตรียมไว้ก็ได้ทะยอยกินไปหมดแล้ว อิอิ ^^ ถ้าน้ำมาแบบไม่ตั้งตัวคราวนี้ก็คงจะโดนไปตามๆกันแหงๆ เหอๆๆ ทำใจๆๆ --' T-T
     
  3. Pouring

    Pouring สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    18
    ค่าพลัง:
    +0
    ผมเคยฝัน เหมือนกันครับ แต่ฝันประมาณสามปีที่แล้ว ผมไม่รู้เรื่องรอยเลื่อนอะไรเลย แต่พอมาเปิด Map รอยเลื่อนดู ตกใจมาก รอยเลื่อนแม่ทา คือตำแหน่งที่ผมฝันพอดี แต่เกิดขึ้นปีไหน ผมไม่ทราบ มันสั่นแรงมากจนหลังคาบ้านพัง

    ผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องฝันหรอกครับ แต่ เปิดMapรอยเลื่อนดูแล้ว ตลึง ไม่ได้คิดมากเรื่องนี้ด้วย อยู่ๆก็ฝัน ตั้งแต่สามปีที่แล้ว {รูปจาก wiki}
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. Snow

    Snow เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,381
    คุณปูคะ ดิฉันได้ส่งข้อความไปหาคุณปู แต่ไม่แน่ใจว่าคุณปูจะได้อ่านอันไหน เลยส่งไปทั้งในเฟส แล้วก็อีเมลด้วยค่ะ ดิฉันชือนำหน้าว่า ป. นามสกุล อ. ที่ถามเรื่อง1.ตัวเลข..2.เรื่องทำงานต่างประเทศและเรื่องร้านค่ะ ต้องขอโทษด้วยหากเป็นการสร้างความรำคาญใจให้คุณปู แต่หวังว่าคุณปูจะช่วยสงเคราะห์คนที่กำลังเดือดร้อนหนักนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ และขออนุโมทนาบุญกับสิ่งที่คุณปูได้เคยสร้างความดี ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์มาไม่ว่าจะกี่ชาติมาแล้วจนถึง ณ ปัจจุบันค่ะ ขอให้บุญบารมีที่คุณปูได้สร้างไว้ส่งผลให้คุณปูมีความสุขมากๆนะคะ

    ปล. จริงๆตอนแรกเข้ามาอ่านเพราะสนใจชีวิตของคุณปูไม่ได้ตั้งใจเข้ามารบกวนเลยจริงๆนะคะ แต่ลำบากมากจริงๆค่ะตอนนี้ ปัญหารอบด้านหาทางออกไม่เจอแล้วจริงๆค่ะ ที่สำคัญ "สงสารแม่ด้วยค่ะ"
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 21 ธันวาคม 2011
  5. rinnanocat

    rinnanocat สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +12
    ขอให้เป็นความคิดของคุณปู...จนเก็บไปฝัน อย่าให้เป็นความฝันของอนาคตเลยครับ ถ้าแผ่นดินไหวจริงก็ขอให้ไหวไม่มาก เพราะเขื่อนสามารถรับได้ 7.0 ริเตอร์

    ข้อมูล อ้างอิง
    ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ ได้ชี้แจงต่อกรณีข่าวลือ "เขื่อนศรีนครินทร์แตก" ผ่านทาง "ข้อเท็จจริงเรื่องความมั่นคงของเขื่อนศรีนครินทร์" ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย โดยสรุปว่า รอยเลื่อนทั้ง 2 ที่พาดผ่านเขื่อนศรีนครินทร์ ยังไม่เคยเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงมาก่อน ที่เคยเกิดรุนแรงที่สุด ก็คือในปี 2526 ที่เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.9 ริกเตอร์ บริเวณทิศเหนือห่างจากเขื่อนศรีนครินทร์ 55 กิโลเมตร แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเขื่อนแต่อย่างใด

    ในรายงานยังได้อ้างอิงข้อมูลจากหนังสือ DAMS AND PUBLIC SAFETY,1983 ซึ่งระบุว่า แผ่นดินไหวเป็นสาเหตุให้เขื่อนแตกได้น้อยมาก เพียงแค่ 1% ขณะที่สาเหตุหลักมาจาก

    1. ความเสียหายของรากฐานเขื่อน ซึ่งคิดเป็น 40%
    2. อาคารระบายน้ำล้นมีขนาดไม่เพียงพอ คิดเป็น 23%
    3. การก่อสร้างไม่ดี 12%
    4. การทรุดตัวอย่างรุนแรง 10%
    5. แรงดันน้ำในตัวเขื่อนสูงมาก 5%
    6. เกิดจากสงคราม 3%
    7. การไหลเลื่อนของลาดเขื่อน 2%
    8. วัสดุก่อสร้างไม่ดี 2%
    9. การใช้งานเขื่อนไม่ถูกต้อง 2%
    10. แผ่นดินไหว 1%

    จากข้อมูลนี้ สอดคล้องกับงานวิจัยเรื่อง "ความมั่นคงของเขื่อนศรีนครินทร์ ต่อแรงกระทำแผ่นดินไหว" ของ ผศ.ดร.สุทธิศักดิ์ ศรลัมพ์ หัวหน้าศูนย์วิจัยและพัฒนาวิศวกรรมปฐพีและฐานราก ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และวีระชัย ไชยสระแก้ว หัวหน้ากองความปลอดภัยเขื่อน ฝ่ายบำรุงรักษาโยธา การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ที่ได้ทำการตรวจสอบ และสำรวจเขื่อนพร้อมทั้งสร้างแบบจำลองเขื่อนเพื่อใช้การสั่นสะเทือนรูปแบบต่าง ๆ จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่รุนแรง 35 เหตุการณ์ มีจำนวน 200 คลื่นแผ่นดินไหว โดยจำลองให้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากตัวเขื่อนในระยะต่าง ๆ กัน พบว่า

    เขื่อนศรีนครินทร์ สามารถรับแรงแผ่นดินไหวได้ถึงระดับ 7.0 ริกเตอร์ โดยแผ่นดินไหว 7.0 ริกเตอร์จะทำให้สันเขื่อนทรุดตัวลงเพียง 3.4 เมตร และน้อยกว่าความสูงของสันเขื่อนที่เผื่อไว้เหนือระดับกักเก็บน้ำ 5 เมตร ดังนั้นเขื่อนจึงสามารถรองรับแผ่นดินไหวได้ และแม้ว่าแกนดินเหนียวของเขื่อนจะเกิดรอยร้าว แต่ยังมีวัสดุชั้นในวัสดุกรองเคลื่อนตัวมาอุดรอยแยกได้เอง ทำให้เขื่อนมีความมั่นคง ไม่พังทลายลงมาได้ แต่หากเขื่อนเริ่มรั่วซึมออกมา จนกระทั่งเขื่อนแตก จะใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง จึงพอมีเวลาเตือนภัยและอพยพคนได้
     
  6. napatter

    napatter สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +20
    ถามคุณปูครับว่า ความฝันของคุณปูที่ผ่านมา เคยมีไม่เกิดขึ้นจริงบ้างรึเปล่าครับ
    หรือว่าถ้าคุณปูฝันแล้วจะเกิดขึ้นเหมือนในฝันทุกครั้ง
    รอคำตอบจากคุณปูครับ

    (จะได้เอาเรือที่เก็บแล้ว ออกมาเตรียมพร้อมเอาไว้)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2011
  7. sudchewan

    sudchewan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 มกราคม 2006
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +285
    เคยฝันเหมือนกันประมาณปีก่อนค่ะ ว่าเกิดแผ่นดินไหว แล้วก็หนีขึ้นไปแถบเขาใหญ่ พอแผ่นดินไหวเริ่มค่อยสงบ ก็พยายามจะลงไป แต่พอมองไปอีกทีทางฝั่งที่จะเป็นกรุงเทพ กับ ฝั่งภาคตะวันออก เห็นน้ำสุดลูกหูลูกตาเลยค่ะ น่ากลัวมาก

    แต่ไม่กี่วันก่อนฝันว่า มีพายุทอร์นาโด ทำให้บ้านเรือนเสียหายหลายหลัง และบนภูเขาก็มีหินถล่มลงมาด้วยค่ะ

    ขอให้เป็นแค่ฝันฟุ้งซ่านก็แล้วกัน
     
  8. thol

    thol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +837
    ขอบคุณครับคุณปูมากครับ เกี่ยวกับตัวเลข เน็ตพึ่งใช้ได้เลยพึ่งโพสครับ
    ขอให้คุณปูพบเจอแต่สิ่งดีๆครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • __1_314.jpg
      __1_314.jpg
      ขนาดไฟล์:
      159.7 KB
      เปิดดู:
      137
    • 138590.jpg
      138590.jpg
      ขนาดไฟล์:
      13.3 KB
      เปิดดู:
      125
  9. JETTO

    JETTO Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2011
    โพสต์:
    49
    ค่าพลัง:
    +54
    ชอบคำนี้จัง "อนาคตเปลี่ยนได้ แต่ชะตาคนเปลี่ยนไม่ได้"

    เป็นเรื่องจริงนะคะ ถ้าอะไรมันสุดเกินกรรมก็คงเปลี่ยนไม่ได้จริงๆ
     
  10. dreyongirl

    dreyongirl Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2011
    โพสต์:
    44
    ค่าพลัง:
    +88

    สัญญาณเตือนมาแย้ว คอมเม้นต์คุณปู #1111 OMG !!!!
    อีกอันที่น่าสังเกตุคือ วันที่คุณปูแจ้งวันที่ 20 ถ้านับไปอีก 11 วันตรงกับวันที่ 31 DEC ซึ่งตรงกับคำทำนายน้องปลาบู่ หุหุหุ

    โกยเถอะโยม :boo::boo::boo::boo::boo:
     
  11. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    วันที่ 21 ธันวาคม 2554

    ตอบคำถาม ก่อนนะคะ ว่า ฝันจะเกิดขึ้นทุกความฝันไหม? ตอบว่า ถ้าเป็นฝันล่วงหน้าจะเกิดขึ้นแน่นอนค่ะ... แต่ว่า อันนี้ มันก็ชัดนะ แต่ว่า อาจไม่ใช่ว่า จะเกิดในปีนี้ ก็ได้ ซึ่งมันไม่แน่นอนเรื่อง เวลา... ฉะนั้น ไม่ต้องไปกลัวหรอกค่ะ... ปูก็หวังว่า มันคงเป็นฝันเพ้อเจ้อไปเอง เพราะถ้าเกิดจริงๆ ก็พินาศกันหมด แต่อนาคตเปลี่ยนได้... อนาคตมีหลายมิติ...อาจจะไม่ใช่อันนี้ก็ได้

    ส่วนวันนี้ ก็จะมาเล่า เรื่อง ที่เคยบอกว่า จะได้เห็นอะไรแปลกๆ เช่น หิมะตกที่ แอฟริกา ปรากฏว่า มันเกิดแล้ว แต่ไม่ใช่หิมะ แต่เป็นลูกเห็บตก ซึ่งมันแปลก

    เกิดพายุลูกเห็บที่ South Africa

    Massive hail storm hit Ladysmith in Kwazulu Natal (19 December 2011)
    SAWDIS - Tuesday, December 20, 2011, 7:57
    Read More: severe weather, South Africa Weather and Disaster Information Service (SAWDIS), thunderstorms
    ...ดูเพิ่มเติม


    [​IMG][ame="http://www.youtube.com/watch?v=Emejee8MxwA"]Hail storm in Ladysmith.MOV[/ame]
    www.youtube.comRoger Ramseier took this video of the aftermath of a severe hail storm close to Van Reenen's pass on December 19, 2011.



    <button class="like_link stat_elem as_link" title="ถูกใจสิ่งนี้" type="submit" name="like" data-ft="{&quot;type&quot;:22}">ถูกใจ</button> · <label class="uiLinkButton comment_link" title="แสดงความคิดเห็น"></label> · <button class="unsub_link stat_elem as_link" title="เตือนเมื่อมีคนแสดงความคิดเห็น" type="submit" name="subscribe">ติดตามโพสต์</button> · แชร์ · <a href="http://www.facebook.com/groups/285252774825165/345721765444932/"><abbr title="21 ธันวาคม 2011 เวลา 14:45 น." data-utime="1324453505" class="timestamp livetimestamp">36 นาทีที่แล้ว</abbr>

    ปีนี้ มันก็จะแปลกไปแบบนี้เรื่อยๆ ค่ะ... อะไรที่ไม่เคยเกิดก็ได้เห็น...
     
  12. interpoo

    interpoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2,970
    ค่าพลัง:
    +19,781
    และก็ อีกเรื่องที่บอกว่า พายุจะพัดจนบ้านพัง เหมือนพายุเกย์ ปรากฏว่า ภาพมันไปที่ฟิลิปปินส์แล้ว... ดีที่ไม่ใช่บ้านเรา หน้าตาคนเค้าก็เหมือนเรามากๆ บ้านเรือน คล้ายๆ ภาคใต้เลย บ้านเราก็โดนมานิดหน่อย ตอนปลายเดือน พ.ย. แต่ยังไม่เท่านี้ที่เห็นมันต้องเยอะๆ แบบนี้


    [​IMG]
    พายุวาชิพัดถล่มฟิลิปปินส์ คาดยอดดับพุ่ง 600 คน
    คาด ว่ามีผู้เสียชีวิตกว่า 600 คน จากพายุโซนร้อนวาชิพัดกระหน่ำตอนใต้ของฟิลิปปินส์วานนี้ และส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันเป็นบริเวณกว้าง
    อิลิแกน 18 ธ.ค.-เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกล่าวว่า มีประชาชนเสียชีวิตแล้ว 440 คน และอีกเกือบ 200 คนสูญหาย หลังจากพายุพัดกระหน่ำสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ฟิลิปปินส์ระดมกำลังทหารราว 20,000 คน เข้าช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยบริเวณชายฝั่งตอนเหนือของเกาะมินดาเนา ซึ่งเมืองท่าคากายันเดโอโรและอิลิแกนได้รับความเสียหายหนักที่สุด โดยที่เมืองคากายันเดโอโร มีผู้เสียชีวิตแล้ว 215 คน ขณะที่เมืองอิลิแกนมีผู้เสียชีวิต 144 คน นายลอว์เรนซ์ ครูซ นายกเทศมนตรีเมืองอิลิแกน กล่าวว่า นับเป็นอุทกภัยครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของเมือง และว่าเหตุเกิดขึ้นเร็วมากขณะที่ประชาชนกำลังนอนหลับ
    ด้านประธานาธิบดีเบนิโญ อาคิโน กล่าวแสดงความวิตกกังวลต่อความเสียหายจากเหตุภัยพิบัติครั้งนี้ และสั่งการให้หน่วยงานภาครัฐจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่ที่เสี่ยงต่อ การถูกน้ำท่วมฉับพลัน และว่าลำดับแรกของการบรรเทาความเสียหายก็คือการโยกย้ายออกจากพื้นที่เสี่ยง เหล่านั้น ด้านหัวหน้าศูนย์จัดการและลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติแห่งชาติกล่าวว่า ประชาชนบนเกาะมินดาเนาได้รับคำเตือนอันตรายจากพายุตั้งแต่เมื่อหลายวันก่อน แต่พวกเขาไม่ยอมอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย และคาดว่าอิทธิพลของพายุส่งผลเสียหายหนัก โดยเฉพาะต่อภาคเกษตร
     
  13. pordeeja

    pordeeja สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอให้อนาคตเปลี่ยนได้ด้วยเถอด....
     
  14. napatter

    napatter สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +20
    ขอบคุณครับที่ตอบคำถามผม

    ผมเองก็ขออย่าให้เกิดขึ้นเลย

    แต่ที่แน่ๆ ผมจะรอคุณปูฝันเลขที่จะออกสิ้นเดือนนี้นะครับ อิอิ(deejai)
     
  15. apichan

    apichan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    825
    ค่าพลัง:
    +4,424
    คุณปูแจ้งเรื่องความฝันเรื่องหวยแล้วไม่ใช่เหรอครับ ลองย้อนอ่านกระทู้ดูดีๆแล้วกัน
     
  16. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG]
     
  17. นโมโพธิสัตโต

    นโมโพธิสัตโต ก่อนตายไปอีกชาติ .. ใช้กายสังขารสร้างกำลังให้คุ้ม ผู้ดูแลเว็บบอร์ด สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    1,170
    กระทู้เรื่องเด่น:
    20
    ค่าพลัง:
    +29,715
    การแจ้งข่าวสารต่อคนทั้งหลายในโลก โดยจิตวิญญาณที่หวังดีต่อโลก



    วิธีหนึ่งคือ ให้จิตวิญญาณที่มีเผ่าพันธุ์เกี่ยวข้องกันที่มาเกิดเป็นคนในโลก ได้รับข่าวสาร

    ไม่ว่าทางฝัน (นำพากายมนุษย์ละเอียดไปเห็น, หรือสื่อข้อมูลเข้าที่จิตโดยตรง)

    หรือ ทางการสื่อสารทางจิตได้เกือบตลอด ถ้าจะต่อสายตรง



    ยิ่งถ้าช่วงไหน สถานีรับข่าวสาร(คือคน) ได้รับการเคลียรคลื่นรบกวน
    คือ โลภ โกรธ หลง แล้วใจจะสบาย คลื่นจะชัดเจน


    .............................................



    คนที่มีคุณสมบัติเป็นสถานีรับ มีมาก แต่ที่อยู่ในสภาวะเหมาะสมได้ตลอด
    นั้นมีน้อย เพราะยังต้องยุ่งกับโลกมาก



    จึงต้องมาส่งข่าวสารตอนหลับ สมองและจิตมีคลื่นรบกวนน้อย



    คนบนดอย ที่ห่างไกลสังคมวัตถุ ก็ได้รับข่าวสารมาก

    และถ้ามีภัยแรงๆ พวกเค้าก็รอดมาก เพราะรับข่าวและการช่วยเหลือได้ดี จิตใสๆ ใส่อะไรลงไปก็ง่าย
     
  18. thol

    thol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    257
    ค่าพลัง:
    +837
    ถ้าเขื่อนแตกจริงก็คงเดือดร้อนกันไปทั่วผมก็ขอภาวนาขออย่าให้เป็นแบบนั้นเลยครับ
    ประเทศไทยคนไทยต้องรักกันสามัคคีกันแล้วอะไรๆก็จะเปลี่ยนแปลงได้เอง
    เพราะเรามี พระผู้ให้ ที่ยิ่งใหญ่ที่ไม่มีที่ใดในโลกใบนี้เทียบได้
    พระผู้ซิ่งทำให้ผมถวายชีวีเพื่อองค์ท่านได้ทุกลมหายใจ
    แค่คิดน้ำตาผมก็เอ่อล้นแล้วครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 103373727.jpg
      103373727.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.9 KB
      เปิดดู:
      87
  19. mam7734

    mam7734 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    319
    ค่าพลัง:
    +349
    (f)(f)(f)(good)(good)(good)
     
  20. Izen

    Izen Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +48
    ไม่่ค่อยเห็นคุณปูออน FB เลย
     

แชร์หน้านี้

Loading...