หลวงปู่เชย อมโร , พระเกจิเมืองจันทร์ , และคณาจารย์สายตะวันออก

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ทุเรียนทอด, 7 ตุลาคม 2010.

  1. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,560
    นอกจากครูบากฤษดา แล้ว ที่หลวงปู่กล่าวว่า เป็นพระโพธิสัตว์ ยังมีอีกองค์ที่หลวงปู่กล่าวถึง

    ขอเล่าก่อนว่า คณะศิษย์พระราชพรหมยาน ได้เดินทางไปกราบนมัสการหลวงปู่
    ในคณะนั้นมีพระองค์หนึ่งติดตามไปด้วย เมื่อหลวงปู่พบหน้าท่านพระอาจารย์องค์นั้น หลวงปู่กล่าวว่า "ปราถนาพุทธภูมินี่" หลังจากกลับมาพระอาจารย์ท่านกล่าวว่า ท่านรู้สิ่งที่ท่านปราถนาในใจได้อย่างน่าอัศจรรย์ พระอาจารย์องค์นึ้นอกจากหลวงปู่พิศดูให้คำรับรองแล้ว ครูบาชุ่ม ครูบาบุญทืม ได้ฝากอะไรบางอย่างให้พ่อท่านให้สิ่งนึ้แด่พระอาจารย์ซึ้งลูกชายคนเล็กอีกด้วย นอกจากนั้นหลวงพ่อฤาษีก็ยังเคยพยากรณ์ท่านด้วยครับ สาธุ พระอาจารย์องค์นึ้ปัจจุบันก็อยู่เหนือเช่นกันครับ ท่านบอกผมว่า "หลวงปู่ไม่ใช่พระธรรมดาน่ะ ท่านเป็นพระอรหันต์น่ะเอ็ง ท่านรู้แจงแทงตลอดหมด" ในวันประชุมเพลิงหลวงปู่ ถ้าท่านพระอาจารย์ไม่ติดงาน พวกเราคงได้เจอครับ เอาเป็นว่า ท่านเสกพระจนศาลาไหว พยานนับร้อยคน เชียวครับ สำหรับคนชอบแนวพระอภิญญา ก็ต้องท่านเนี่ยแหละครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 เมษายน 2011
  2. ToPiCaL

    ToPiCaL เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,475
    ค่าพลัง:
    +4,585
    พระรูปใดหรือครับพี่ลูกวัดท่าซุง
     
  3. app.amulet

    app.amulet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +1,018
    พี่ทุเรียนทอดครับมีเรื่องจะสอบถามพี่หน่อยดังนี้ครับ
    1. พระสมเด็จวัดคลองทุเรียน เกจิท่านใดเป็นผู้จัดสร้างปลุกเสกครับ (สมเด็จโรยพลอยครับ)
    2. ประวัติท่านพ่อแฝก วัดไผ่ล้อมท่าใหม่ครับ
    3. สมเด็จรุ่นคง ปี ออกวัดช้างข้ามหลวงพ่อคงได้มาปลุกเสกใหมครับ
    4. ประวัติท่านพ่อเจิม วัดหางหนู ท่าใหม่
    5. หลวงพ่อวัดเขาวงกต เหรียญออกปี 2521 ครับ
    6. และสมเด็จกรุวัดใหม่จันทบุรี สร้างปีไหน มีมวลสารอะไรบ้าง ใครปลุกเสกครับ
    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  4. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,555
    ค่าพลัง:
    +30,869
    หวัดดีเจ้าของกระทู้และสมาชิกทุกท่านครับ
     
  5. ลูกพ่อลิงดำ

    ลูกพ่อลิงดำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,427
    ค่าพลัง:
    +13,560
    ท่านชื่อ พระอาจารย์ประกอบบุญ ครับ รองเจ้าอาวาสวัดมหาวัน
     
  6. เฉียวฟง

    เฉียวฟง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,190
    ค่าพลัง:
    +4,913
    กราบหลวงปู่พิศดู สวัสดีคุณทุเรียนทอดและสมาชิกทุกท่านครับ
     
  7. หอยสังข์

    หอยสังข์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    774
    ค่าพลัง:
    +7,662
    สว่่่่่ัสด่ีครับเพ่ือนๆ มีประสพการณ์มาเล่าคับ เม่ือประมาณ3เดือนท่่ีผ่านมาได้วันหน่ึงได้เจอภรรยาของพ่ีคนหน่ึงน่ังร้องไห้เลยเข้าไปถามว่ามีเร่ืองอะไรหรือ พ่ีผู้หญิงก็ตอบว่าไปหาหมอมาไปตรวจสุภาพมาตรวจเลือด15หลอด หมอบอกว่าเป็นโรคพุ่มพวง ไวรัสcตับอักเสบและโรคไตเลยถามไปว่าไม่มียารักษาเหรอ เขาตอบว่าไม่มี เป็นแล้วตายอย่างเดียว เราเลยถามว่าแน่ใจไหม เขาเลยเอาใบตรวจให้ดู กลับไปบ้านก็น่ังคิดว่าจะช่วยเขายังไงดีเปิดกล่องใส่พระเห็นยาจินดามณีท่ีได้มาจากหลวงปู่ท่านเลยนึกข้ึนได้ว่าอาจจะช่วยเขาได้ วันรุ่งข้ึนเลยเอายาจินดามณีไปให้พี่เขาบอกว่า ถ้าดวงไม่ถึงท่ียังมีวาสนาก็คงช่วยได้ แต่ไม่แน่ใจไม่รับรองผลเคยได้ยินมาว่ายาจินดามณีของหลวงปู่ท่านมีประสพการณ์เลยลองดูและใช้เป็นกำลังใจให้และให้น้ำมนต์ท่ีปู่ท่านอธิฐานให้ พ่ีเขาก็กินแต่ไม่ท้ังเม็ดกินไปหน่อยหนึ่ง หลังจากน้ัน1เดือนไปตรวจเลือดดูอีก15วันก็ทราบผลตรวจว่าปกติ หมอยังงงเหม่ือนกันว่าเป็นไปได้ไง ผมได้ฟังยังงงเลยครับแน่นอนเพราะว่าความเมตตาของหลวงปู่ท่านสงเคราะห์พ่ีเขา แต่พอหลังจากน้ันก็เป็นปกติจนทุกวันน้ี ขอคุยหน่อยผมก็่โชคดีท่ีปู่ท่านเมตตาให้กินจินดามณีตอนท่านแจกก็กะว่าจะเก็บไว้แต่หลวงปู่ท่านให้กินต่อหน้าเลยต้องกิน น่ีเป็นประสพการณ์ความเมตตาของปู่ท่ีมีให้ทุกผู้คนโดยไม่เลือกท่ีจะโปรด เห็นความเมตตาขออท่านไหมครับว่ามากมายขนาดไหน ไว้จะเอาอุปเท่การใช้ยาจินดามณีท่ีมีเขียนไว้ท่ีกำแพงภายในวัดของปู่ท่านมาเขียนให้ทราบกัน ด้วยความสำนึกในพระคุณปู่เสมอ นับถือปู่พิศดูอย่างสูง โยมหอย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2011
  8. เฉียวฟง

    เฉียวฟง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    1,190
    ค่าพลัง:
    +4,913
    ขออนุโมทนาบุญกับคุณหอยสังข์ที่ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน และขอขอบคุณที่ร่วมเผยแพร่ประสบการณ์ครับ
     
  9. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,555
    ค่าพลัง:
    +30,869
    ลักษณะแบบนี้หรือป่าวครับ
    DSC00209.JPG
     
  10. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    คำถามที่ถามมาผมเองก็ไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ครับ เพราะคนละสายกับผมเลย แต่จะพยายามตอบเอาตามความรู้ที่พอจะมีนะครับ..

    1.สมเด็จวัดคลองทุเรียน ว่ากันว่าหลวงปู่ทิม วัดระหารไร่กับเกจิแถบนั้นปลุกเสกครับ

    2.ประวัติหลวงพ่อแฝก วัดไผ่ล้อม ท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงพ่อจิ่ม อดีตพระเกจิอาจารย์อภิญญาชื่อดังสมัยยุคสงครามอินโดจีน ในบรรดาลูกศิษยืของหลวงพ่อจิ่มนั้น รู้สึกว่าหลวงพ่อแฝกจะได้รับวิชารวมทั้งอักขระยันต์จากหลวงพ่อจิ่มมาเต็มๆ และลายมือการเขียนยันต์ของหลวงพ่อแฝกถือได้ว่างดงามมาก หลวงพ่อแฝกเป็นพระที่ชอบฝักไฝ่ในเรื่องของวิชาอาคมมาก และรู้จริงเจนจบในกระบวนการอักขระเลขยันต์อีกด้วย ของท่านมีประสบการณ์สูงมาก แต่ยังไม่ค่อยมีใครเผยแพร่กันมากนัก รู้แต่ว่ามีคนคอยซุ่มเก็บกันหลายคนแล้ว ทำให้ไม่ค่อยได้พบของๆท่านตามตลาดเลยครับ

    3.สมเด็จวัดช้างข้าม เขาว่าหลวงพ่อคงเสกนะครับ แต่รายละเอียดผมไม่ทราบจริงๆครับ

    4.ประวัติท่านพ่อเจิม วัดหางหนู ยังไม่มีข้อมูลครับ

    5.หลวงพ่อวัดเขาวงกต เหรียญออกปี 2521 (เหรียญพระครูวรพรตบริหาร) เป็นเหรียญที่ออกเป็นที่ระลึกงานปิดทองฝังลูกนิมิตร ที่วัดเขาวงกตครับ ประวัติการสร้างผมไม่มราบรายละเอียดครับ แต่ที่เขาวงดตมีพระอีกรูปหนึ่งที่ตอนนี้ผู้คนกำลังให้ความสนใจกันมาก และผมเชื่อว่าท่านเก่งแน่นอนครับ ท่านคือหลวงพ่ออ่อง เดิมทีท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดเขาวงกต แต่ต่อมาท่านสละตำแหน่งไปปฏิบัติบนเขาแต่เพียงผู้เดียว ตอนนี้อยู่อาศรมเลยจากวัดเขาวงกตไปสักไม่ไกล ถามใครๆก็รู้จัก ว่าหลวงพ่ออ่องอยู่ไหน ท่านเป็นพระดีมาก ใจดี ถ่อมตัว ผมมองเห็นท่านแล้วรู้สึกทำให้คิดถึงหลวงปู่เชย เพราะท่านละม้ายกัน แถมยังมีประวัติที่คล้ายคลึงกันอีก และจริตนิสัยยังเหมือนกันเลย ใจดี สันโดษ ชอบถ่อมตัว ฯลฯ ถ้าผู้ใดมีโอกาสไว้ลองไปกราบท่านกันนะครับ ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ถึงแยกนายายอาม เลี้ยวซ้ายจากปากทางเข้าไปประมาณ 15 กิโลเมตร จะเห็นวัดเขาวงกตอยู่ซ้ายมือ เลยวัดเขาวงกตไปประมาณไม่มีสิบเมตร จะมีซอยซ้ายมือ เข้าซอยไปไม่ไกลประมาณ1 กิโลเมตร จะเจออาศรมของท่าน ถ้าไม่อยู่ข้างล่างก็อยู่ถ้ำบนเขา ลองดูครับพระดีอีกองค์ที่หลวงปู่พิศดูรับรองไว้ ว่าท่านมีเจโต

    6. และสมเด็จกรุวัดใหม่จันทบุรี สร้างปีไหน มีมวลสารอะไรบ้าง ใครปลุกเสก ถ้าคำถามที่ถามมานั้นเป็นสมเด็จที่สร้างปี 2518 ที่เป็นรู้พระพุทธเจ้า คล้ายๆพระประทาน เนื้อออกเป็นผงแก่น้ำมัน ก็พอทราบบ้างนิดหน่อย รุ่นนี้พิธีเสกหมู่ครับ เกจิมาเสกเยอะมาก ส่วนใหญ่เป็นเกจิระแวกบ้านเราครับ มวลสารที่มาผสมนั้นก็พวกว่าน108 เกสรดอกไม้ ผงธูป ดอกไม้บูชาพระ ผงมวลสารต่างๆจากหลายที่ น่าใช้มากครับ


    ความรู้ผมน้อยครับได้แค่นี้เอง ครับถ้าท่านใดมีข้อมูลเพิ่มเติมขอเชิญ(ช่วย)ลงประวัติและตอบคำถามของคุณ Akkarate_kmitnb ด้วยครับเพื่อข้อมูลจะได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้นครับ ของคุณครับ



    <TABLE style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR title="โพส 4637892" vAlign=top><TD class=alt2 width=125 align=center>bat119</TD><TD class=alt1>หวัดดีเจ้าของกระทู้และสมาชิกทุกท่านครับ </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สวัสดีครับพี่บัติและสมาชิกทุกท่านด้วยครับ


    <TABLE style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR title="โพส 4639159" vAlign=top><TD class=alt2 width=125 align=center>ลูกวัดท่าซุง</TD><TD class=alt1>ท่านชื่อ พระอาจารย์ประกอบบุญ ครับ รองเจ้าอาวาสวัดมหาวัน


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ



    <TABLE style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR title="โพส 4639387" vAlign=top><TD class=alt2 width=125 align=center>เฉียวฟง</TD><TD class=alt1>กราบหลวงปู่พิศดู สวัสดีคุณทุเรียนทอดและสมาชิกทุกท่านครับ </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สวัสดีครับพี่ เฉียวฟง


    <TABLE style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center><TBODY><TR title="โพส 4640034" vAlign=top><TD class=alt2 width=125 align=center>หอยสังข์</TD><TD class=alt1>สว่่่่่ัสด่ีครับเพ่ือนๆ มีประสพการณ์มาเล่าคับ เม่ือประมาณ3เดือนท่่ีผ่านมาได้วันหน่ึงได้เจอภรรยาของพ่ีคนหน่ึงน่ังร้องไห้เลยเข้าไปถามว่ามีเร่ืองอะไรหรือ พ่ีผู้หญิงก็ตอบว่าไปหาหมอมาไปตรวจสุภาพมาตรวจเลือด15หลอด หมอบอกว่าเป็นโรคพุ่มพวง ไวรัสcตับอักเสบและโรคไตเลยถามไปว่าไม่มียารักษาเหรอ เขาตอบว่าไม่มี เป็นแล้วตายอย่างเดียว เราเลยถามว่าแน่ใจไหม เขาเลยเอาใบตรวจให้ดู กลับไปบ้านก็น่ังคิดว่าจะช่วยเขายังไงดีเปิดกล่องใส่พระเห็นยาจินดามณีท่ีได้มาจากหลวงปู่ท่านเลยนึกข้ึนได้ว่าอาจจะช่วยเขาได้ วันรุ่งข้ึนเลยเอายาจินดามณีไปให้พี่เขาบอกว่า ถ้าดวงไม่ถึงท่ียังมีวาสนาก็คงช่วยได้ แต่ไม่แน่ใจไม่รับรองผลเคยได้ยินมาว่ายาจินดามณีของหลวงปู่ท่านมีประสพการณ์เลยลองดูและใช้เป็นกำลังใจให้และให้น้ำมนต์ท่ีปู่ท่านอธิฐานให้ พ่ีเขาก็กินแต่ไม่ท้ังเม็ดกินไปหน่อยหนึ่ง หลังจากน้ัน1เดือนไปตรวจเลือดดูอีก15วันก็ทราบผลตรวจว่าปกติ หมอยังงงเหม่ือนกันว่าเป็นไปได้ไง ผมได้ฟังยังงงเลยครับแน่นอนเพราะว่าความเมตตาของหลวงปู่ท่านสงเคราะห์พ่ีเขา แต่พอหลังจากน้ันก็เป็นปกติจนทุกวันน้ี ขอคุยหน่อยผมก็่โชคดีท่ีปู่ท่านเมตตาให้กินจินดามณีตอนท่านแจกก็กะว่าจะเก็บไว้แต่หลวงปู่ท่านให้กินต่อหน้าเลยต้องกิน น่ีเป็นประสพการณ์ความเมตตาของปู่ท่ีมีให้ทุกผู้คนโดยไม่เลือกท่ีจะโปรด เห็นความเมตตาขออท่านไหมครับว่ามากมายขนาดไหน ไว้จะเอาอุปเท่การใช้ยาจินดามณีท่ีมีเขียนไว้ท่ีกำแพงภายในวัดของปู่ท่านมาเขียนให้ทราบกัน ด้วยความสำนึกในพระคุณปู่เสมอ นับถือปู่พิศดูอย่างสูง โยมหอย </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ได้อ่านประสบการณ์ของโยมหอยแล้วต้องไปดูบ้างว่าจินดามณีของเราเหลืออยู่กี่เม็ด............ เอ้ย..เหลือแค่ 3 เม็ดเอง โถน่าเสียดายเมื่อก่อนนั้นมีเป็นถุงๆ ไม่รู้ว่าไปไหนหมด อ๋อนึกออกแล้วเอาไปจำเริญทำมวลสารหมดนั่นเองครับ จินดามณีของหลวงปู่ท่านศักดิ์สิทธิ์มาก ขนาดท่านครูบากฤษดาเองยังบอกเลยว่า ไม่ได้ด้อยไปกว่าของหลวงปู่บุญวัดกลางบางแก้วเลยละ
    ผมเคยถามหลวงปู่ว่าหลวงปู่ใช้คาถาอะไรเสกจินดามณีครับ ท่านตอบ " ว่าใช้คาถาอะไรก็ได้ อยากสวดอะไรก็สวด รวมทั้งบทนี้ด้วย "

    " จินดามณีเป็นยาวาสนา เลิศล้ำโลกาในโลกแดนดิน
    ผู้ใดได้กินจะสวัสโสภิญ กว่าคนทั้งหลาย
    ทรัพย์สินเงินทอง มูลมองมากมาย
    โทษหนักเท่าหนัก จะถึงความตาย
    เบาบางผ่อนคลาย ลดน้อยถอยเอย "

    เราสวดบทนี้ อธิษฐานให้เป็นยาจินดามณีแค่นี้แหละ..เสร็จ "



    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 เมษายน 2012
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,555
    ค่าพลัง:
    +30,869
    เดี๋ยวเที่ยวนี้เอาไปให้ดูดีกว่า ว่าเป็นของหลวงปู่หรือป่าว ได้มา2เม็ดครับ
     
  12. The Outsider

    The Outsider เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2010
    โพสต์:
    102
    ค่าพลัง:
    +311
    สวัสดีครับ พี่ทุเรียนทอดและสมาชิกทุกท่าน ผมขอเล่าประสบการณ์เหรียญพระอุปคุตบ้างนะครับ
    วันนึงผม กลับมาถึงบ้านตอนค่ำ จะเข้าห้องแล้วเปิดไม่ได้ ล็อกห้องแล้วลืมกุญแจไว้ในห้อง ใจไม่อยากงัดเพราะไปอาศัยบ้านคนอื่นอยู่ไม่ใช่บ้านเราเอง นั่งนึกหาวิธีอยู่นานแต่ก็นึกไม่ออก เลยขอบารมีพระอุปคุตและหลวงปู่ให้ผมเข้าห้องได้โดยไม่ต้องงัด จนผมออกไปหาอุปกรณ์งัดในรถ พอเข้ามาลองเปิดดูอีกที ผมผลักประตูเบาๆยังไม่ได้หมุนลูกบิด ประตูเปิดเองทั้งที่ลูกบิดยังล็อกอยู่ พอเอากุญแจมาได้ผมก็ลองล็อกและผลักดูอีกหลายที ทุกวันนี้ก็ยังลองอยู่แต่ไม่เคยออกครับ อ่านแล้วงง ขออภัยด้วยครับเรียบเรียงยังไม่เก่งครับ
     
  13. app.amulet

    app.amulet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    354
    ค่าพลัง:
    +1,018
    ขอบคุณมากครับพี่ แค่นี้ก็เยอะโขแล้วครับ

    อืมขอรบกวนต่อนะครับพี่ :)cool:) แล้วหลวงพ่ออวนวัดเกาะเปริดล่ะครับ เหรียญออกน่าจะปี 2524 หรือ 2525 น่ะครับเป็นเหรียญรูปไข่

    และอีกเหรียญครับของพระครูประสาทพัฒนกิจ วัดมะทาย อ.มะขามครับ

    ขอบคุณครับพี่ (พ่อดีผมเป็นคนจัน ขนของตามาเยอะครับ)
     
  14. เด็กไทรน้อย

    เด็กไทรน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,259
    ค่าพลัง:
    +4,327
    ท่านbat119...ไม่ทราบว่ายาจินดามณีของหลวงปู่ท่านมีโค๊ท หรือมีอะไรเป็นสัญลักษณ์บ้างมั้ย ลูกขนาดไหน ครับช่วยชี้แนะเพื่อจะได้เป็นจุดสังเกตในการเช่าหากันครับ...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2011
  15. เด็กไทรน้อย

    เด็กไทรน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,259
    ค่าพลัง:
    +4,327
    ท่านทุเรียน หลวงปู่ท่านมีผงจินดามณี งั้นแสดงว่าพวกล็อกเก็ตผงที่อุดด้านหลังก็คงมีผงจินดามณีของหลวงปู่ท่านผสมอยู่บ้างใช่มั้ยครับ...
     
  16. เด็กไทรน้อย

    เด็กไทรน้อย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    3,259
    ค่าพลัง:
    +4,327
    ท่านทุเรียนฯ มีข้อมูลของพระผงสมเด็จนาคปรก วัดชากมะกรุด ระยอง บ้างมั้ยครับ พอดีมีอยู่องค์นึงหาข้อมูลไม่ค่อยได้ บ้างก็ว่าหลวงปู่ทิมเสกด้วย...
     
  17. หอยสังข์

    หอยสังข์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2011
    โพสต์:
    774
    ค่าพลัง:
    +7,662
    สวัสดีครับ คาถาใช้กับจินดามณี คุณทุเรียนทอดลงไปแล้วครับบทเดียวกันครับ วิธีการดูไม่มีครับเพราะว่าไม่มีสัญลักษณ์อะไร การหาก็ต้องถามจากคนท่ีได้มาจากหลวงปู่ ท่ีผมได้มามีสองแบบครับมีสีน้ำตาลเม็ดใหญ่กว่าสีดำแต่ท้ังสองแบบได้มาจากหลวงปู่ ท่ีปู่ให้กินคือสีน้ำตาล ท่ีให้เขาไปกินและมีประสพกาารณ์คือเม็ดสีดำ ส่วนท่านท่ีอยากได้ก็ลองหาดูและท่ีคุณทุเรียนทอดก็บอกว่านำไปทำมวลสารพระ ก็คงต้องถามคุ่ณทุเรียนทอดดูว่าอยู่ในพระรุ่นใดบ้างเท่าท่ีรู้น่าจะอยู่ในผงอุตพระกร่ิงธัมจารีกับล๊อกเก็ตบางรุ่นต้องรบกวนคุณทุเรียนทอดดัวย ใครท่ีมีจินดามณีอยู่ขอให้ใช้เป็นประโยชน์กับตันเองและส่วนรวมเพราะว่าปู่ท่านคงต้องการแบบน้ันและถือว่าโชดดีแล้วครับท่ีมีของดีอีกอย่างของปู่
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 เมษายน 2011
  18. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,555
    ค่าพลัง:
    +30,869
    ไม่มีโค้ดครับ ของผมที่ได้มาออกสีดำลูกเล็ก คนแถววัดเทพธารทองแบ่งมาให้ครับ
     
  19. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,555
    ค่าพลัง:
    +30,869
    คุณทุเรียนทอดครับ ชุดเทดินไทยอุดเม็ดกริ่งไว้ด้านในหรือป่าวครับ ของน้องเค้าลองเขย่าดูไม่มีเสียงครับ แต่ที่ฐานมีเจาะอยู่ช่องเดียว ถ้าเป็นกริ่งนวะธรรมดามีอยู่2ช่องครับ
    DSC00037.JPG DSC00045.JPG DSC00047.JPG
    DSC00038.JPG DSC00041.JPG DSC00042.JPG
     
  20. ทุเรียนทอด

    ทุเรียนทอด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    5,329
    ค่าพลัง:
    +57,981

    ประสบการณ์เรื่องนี้น่าทึ่ง และแปลกมากครับ ขอบคุณพี่ The Outsider ที่ได้เอาประสบการณ์มาถ่ายทอดนะครับ สาธุ



    <TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="โพส 4641446" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>Akkarate_kmitnb</TD><TD class=alt1>ขอบคุณมากครับพี่ แค่นี้ก็เยอะโขแล้วครับ

    อืมขอรบกวนต่อนะครับพี่ :)cool:) แล้วหลวงพ่ออวนวัดเกาะเปริดล่ะครับ เหรียญออกน่าจะปี 2524 หรือ 2525 น่ะครับเป็นเหรียญรูปไข่

    และอีกเหรียญครับของพระครูประสาทพัฒนกิจ วัดมะทาย อ.มะขามครับ

    ขอบคุณครับพี่ (พ่อดีผมเป็นคนจัน ขนของตามาเยอะครับ)
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    หลวงพ่ออวน วัดเกาะเปริดที่ถามมาน่าจะเป็นเหรียญรุ่นแรกครับ ท้องถิ่นเขาหากันพอสมควร มีประสบการณ์ดีคนแถบนั้นรู้จักกันดีครับ เกจิอาจารย์ยุคเก่า

    เหรียญพระครูประสาทพัฒนกิจ หรือเรียกกันว่า หลวงพ่อฝ้าย วัดมะทาย อ.มะขาม เหรียญรุ่นแรกของท่านเป็นรูปเสมา หลวงพ่อครึ่งองค์ครับ สำหรับหลวงพ่อองค์นี้เก่งมาก เป็นพระที่สำเร็จอภิญญา ลูกศิษย์หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค ท่านร่วมสมัยกับหลวงพ่อฤาษีลิงดำครับ จริตท่านแปลกๆมีทั้งร้อนและเย็นครบเครื่อง และเชี่ยวชาญในการเข้าออกสมาบัติและมโนมยิทธิครับ ว่ากันว่าท่านมีกรรมผูกพันกันกับวัวตัวหนึ่งที่ท่านเลี้ยงไว้ ลักษณะของมันเป็นวัวตัวใหญ่มากขนแดงเป็นเงาเลื่อมเลย วัวตัวนี้ท่านหวงมากไม่ว่าใครขอไปเลี้ยงท่านก็ไม่ยอม และวันสุดท้ายตอนที่ท่านมรณะภาพ ท่านก็จูงวัวตัวนี้กลับมาจากกินหญ้า ปรากฏว่าวัวมันวิ่งเชือกที่จูงก็เลยพันขาท่าน วัวมันก็ตกลงไปในสระพร้อมกับท่าน ชาวบ้านเห็นว่าหลวงพ่อกับวัวหายไปทั้งวันก็เลยตามหาท่านกันก็ไม่พบ ผ่านไปอีก 2 วันวัวมันลอยขึ้นมาบนสระ ชาวบ้านก็เลยดำน้ำลงไปดูพบว่าหลวงพ่อฝ้ายนอนอยู่ก้นสระ ก็เลยพาท่านขึ้นมา ปรากฏว่าแปลกใจไปตามๆกันเพราะว่าตอนขึ้นมาไม่มีน้ำเข้าไปในตัวหลวงพ่อเลย ในท้องของหลวงพ่อก็ไม่มีน้ำ แสดงว่าหลวงพ่อไม่ได้สำลักน้ำแน่นอน แต่ท่านถอดจิตออกไปโดยทันที ซึ่งต้องเป็นผู้คล่องในฌานมาก ทรงฌานได้เป็นปกติเลยครับ เหรียญของท่านมีความศักดิ์สิทธิ์มากๆ และมีประสบการณ์สูงมาก โดยเฉพาะแถบ จ.อุบลฯครับ



    <TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="โพส 4642029" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>เด็กไทรน้อย</TD><TD class=alt1>ท่านทุเรียน หลวงปู่ท่านมีผงจินดามณี งั้นแสดงว่าพวกล็อกเก็ตผงที่อุดด้านหลังก็คงมีผงจินดามณีของหลวงปู่ท่านผสมอยู่บ้างใช่มั้ยครับ...
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ครับท่านไทร ยาวาสนาจินดามณีที่หลวงปู่ท่านเสกนั้น ท่านแจกให้กับคนทั่วไป โดยเฉพาะผม เมื่อก่อนได้มาเรื่อยเลย มีเป็นกำๆ แต่เอาไปทำเป็นมวลสารใส่พระของหลวงปู่พิศดูเกือบหมดจริงๆ ทำให้วัตถุมงคลของหลวงปู่พิศดู โดยเฉพาะล็อกเก็ตของหลวงปู่ตั้งแต่ รุ่น3 มาจนถึงรุ่นสุดท้าย และพระกริ่งธัมมะจารี ต้องมียาจินดามณีผสมอยู่ด้วยทุกองค์แน่นอนที่สุดครับ เนื่องด้วยจินดามณีขององค์หลวงปู่ ได้มีผู้ที่เอามาถวายให้หลวงปู่ท่านเสกและแจกเรื่อยๆ จึงไม่มีโค๊ตกำกับ เพราะทางวัดไม่ได้ทำเอง และได้มาจากหลายที่ โดยเฉพาะของ หลวงปู่เจือ วัดกลางบางแก้ว หลวงพ่อวัดท่าเสา ฯลฯ มีขนาดต่างๆกัน และสีต่างกัน ทั้งดำ และน้ำตาลก็มีครับ



    <TABLE class=tborder style="BORDER-TOP-WIDTH: 0px" cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR title="โพส 4645744" vAlign=top><TD class=alt2 align=middle width=125>bat119</TD><TD class=alt1>คุณทุเรียนทอดครับ ชุดเทดินไทยอุดเม็ดกริ่งไว้ด้านในหรือป่าวครับ ของน้องเค้าลองเขย่าดูไม่มีเสียงครับ แต่ที่ฐานมีเจาะอยู่ช่องเดียว ถ้าเป็นกริ่งนวะธรรมดามีอยู่2ช่องครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    นั่นแหละครับ ถูกต้องแล้ว ถ้าเป็นกริ่งชุดดินไทยต้องเจาะรูเดียว ภายในอุดเม็ดกริ่งของท่านครูบากฤษดาและเข้าพิธีเปิดสามแดนโลกธาตุวัดป่าบ้านตาด(รวมทั้งพระกริ่ง-ชัยวัฒน์ดินไทยด้วย) สาเหตุที่เจาะรูเดียวแต่เจาะใหญ่หน่อย ก็เพื่อจะได้บรรจุชนวนมวลสารได้เยอะๆ มีทั้งเม็ดกริ่ง เกศาธาตุ อังคารธาตุของพระอริยะสงฆ์จริงๆ รวมทั้งผงมวลสารต่างๆ รวมกันไว้ในที่เดียวกัน เพราะฉนั้นจึงไม่มีเสียงกริ่งแต่อย่างใด เราเน้นให้เป็นของที่พิเศษสำหรับตอบแทนพระคุณที่ผู้บริจาคและผู้ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการสร้างพระชุดนี้จริงๆครับ ใครได้ไปถือว่า โชคดีสุดๆแล้ว แต่ถ้าใครเบื่อบอกกันบ้างนะครับ :boo:



    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...