เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    กราบ กราบ กราบ ขอรับ
     
  2. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ต่ออีกหน่อย

    น่าจะใกล้หมดที่ผมจะแนะนำแล้ว

    โดยถือสมมุติฐานว่า โชคลาภและสุขภาพ คือกุญแจสำคัญ ถ้าสองอย่างนี้ดี ถือว่าดวงชะตาในยุคนี้ดี เพราะมีตังค์ ร่างกายดี ก็พร้อมที่จะเจอทุกปัญหา

    เหตุการร์อย่างอื่น เราหาวัตถุมงคลปกติที่หาได้ บวก สติของเราป้องกันเอา เช่นอุบัติเหตุ ไม่ประมาท ไม่ดื่มสุรายาเมา ก็ไม่มีเรื่อง ไม่มีอุบัติเหตุ ไม่หาเรื่องก็ไม่มีเรื่อง ไม่เล่นกับงู งูก็ไม่กัด

    หัวใจโชคลาภ = หัวใจพระสิวลี

    ชื่อนี้ไม่ต้องบอก รู้จักกันทุกท่าน ในสมัยพุทธกาล ถ้าคณะสงฆ์ ท่านจะธุดงค์ เดินทางไปในที่กันดารเป็นหมู่มากขนาดใหญ่ ขนาดองค์สมเด็จบรมครู ยังรับรอง ตรัสให้นิมนต์พระสิวลี ไปด้วย แม้จะกันดารแค่ไหน ก็มี คน ( เทพ เทวดามาใส่บาตร) ทำบุญไม่ให้อดอยาก เป็นกำลังบุญฤทธิ์ บารมี ที่เหนือธรรมชาติ จากกรรมดีที่ท่าน ประกอบมา เป็นของพุทธขนานแท้ และ ดั้งเดิม ครูบาอาจารย์ รุ่นเก่าๆ ทุกท่าน ถ้าจะลงทางด้านโชคลาภ จะใช้ หัวใจพระสิวลีแทบทั้งสิ้น อาจจะตรงๆ หรือ อ้อมๆ หรือ ซ่อนๆไว้

    ในชีวิตการงานของผม เมื่อรับราชการครั้งแรก ไปรับราชการที่อ. ฝาง เมืองฝางนี้เป็นเมืองโบราณ ตามประวัติ เก่ากว่าสุโขทัยซ่ะอีก มีเมืองเก่าๆ ฝังอยู่เยอะ วัดเก่าๆเยอะ เจอพระพุทธรูป เชียงแสนฝางยุคเก่าๆ กันมาหลายยุค ทั้งพระเครื่อง เครื่องราง ออฟฟิศเก่าของผม พระประธานยังเป็นเชียงแสนฝางองค์ใหญ่ ตอนสร้าง บ.ก. รถแทรกเต่อร์ไปไถเจอ เลยนิมนต์มาเป็นพระประธานของหน่วย เจ้านายยุคเก่าท่านดีน่ะครับ เป็นยุคนี้อาจจะยกกลับบ้าน ...แหะๆ

    ผมมารู้จักกับเจ้าอาวาสวัดหนึ่ง ชื่อวัดศรีบุญเรือง เจ้าอาวาสองค์นี้ เป็นพระท้องที่ มีบารมีมากพอสมควร ตำแหน่งสุดท้าย เป็นถึงเจ้าคณะอำเภอ ตอนนี้ล่ะสังขารไปแล้ว วัดท่านมีขนาดเจริญพอสมควร และ ประการสำคัญ อยู่ติดกับบ้านแฟนผม เป็นญาติกัน ตอนเย็นๆ และว่างๆ ผมจะไปนั่งสมาธิ บนศาลาวัด เพราะเงียบ ไม่มีคนกวน

    อย่างที่เล่า เมืองฝางเป็นเมืองเก่า คนจะพบ สมบัติ พระพุทธรูป พระเครื่องอยู่เนืองๆ ก็มีชาวเขา เอาพระพุทธรูป เชียงแสนฝาง มาออกต่อ ( เอามาขายน่ะแหละ ) วัดนี้มีจะของเก่าเยอะ จากท่านเจ้าอาวาสองค์เดิมๆท่านสะสมไว้ให้คนยุคนี้ได้เห็น ขนาดถูกขโมยมาตัดลูกกรงขโมยไปขายก็มี สร้างความโกรธแค้นแก่ชาวบ้านในพื้นที่มาก ขนาดพ่อตาผม เอาปืนไล่ล่า ไล่ยิงกันมาแล้ว...แหะ แต่พวกมารพวกนี้ไม่กลัวหรอกครับ แปลกมาก

    การไปขุดเอาพระมาขายไม่ใช่เรื่องแปลก ในเมืองนี้ ดูให้ดีว่าเก่าจริงหรือไม่ ท่านเจ้าอาวาสองค์นี้ ตาถึง และอ่านอักขระ เคยอ่านให้ผมฟัง เป็นอักขระ เหนือ โบราณ คล้ายๆ ขอมลาว อักขระจะเล่าประวัติ คร่าวๆของพระองค์นั้น

    คนที่เอามาขาย ตามธรรมดา ท่านก็ถามว่าได้ที่ไหน เรื่องนี้จะถูกปิดเป็นความลับ เพราะกั้กไว้ก่อน และกลัวเจ้าหน้าที่ด้วย เพราะผิดกฎหมาย อย่างที่ผมว่า พวกพระกรุนี้ ถูกขโมยมาทั้งสิ้น ไปแอบขุดขึ้นมา จัดว่าเป็นของโจร ถามผมส่วนตัว ผมไม่แนะนำให้ท่านไปเล่นพระกรุ ปล่อยให้ เศรษฐี อภิมหาเซียนเขาเล่นกันไปเถอะครับ ถ้าท่านเป็นศิษย์สายวัดท่าซุง ท่านจะทราบว่า การเอาของสงฆ์ มีการปรับโทษไว้สูงมาก

    จะเล่านิดเดียว ยายผมเป็นนักสะสมของเก่า ( ของที่แอบไปขุดมา ) เป็นผู้เชี่ยวชาญของเก่าระดับประจำจังหวัด ที่ไม่ใช่เซียน แต่มีของเพียบ ในตอนสุดท้าย ขโมยก็ขึ้นมายกไปเกือบหมด ท่านเสียใจมากในตอนบั้นปลาย ของเมื่อถูกขโมยมา ก็จะถูกขโมยไป เชื่อผมเถอะ กรรมเป็นของจริง ใครไม่เชื่อกรรม ปฏิเสธกรรม ถือว่าประมาท และไม่ใช่คนพุทธ ผมเห็นและเจอมาเองตั้งแต่ยังเด็ก ถ้าของยังอยู่ บ้านผมครึ่งหลังไม่พอใส่ แต่ผมเข้าใจหลัก ของสงฆ์ แบบเจอบทเรียนมา โดยไม่ต้องให้พระมาเทศซ้ำ เพราะซึ้งมาแต่เด็ก

    แต่ถ้าของถูกขโมยขุดมา แล้วเอามาไว้ที่วัด วัดท่านซื้อไว้ เป็นของสงฆ์ ผมว่าโอเคน่ะครับ เพราะไม่ได้เข้าบ้านหรือ พิพิธภัณฑ์ส่วนตัวที่ไหน ในการพูดคุย ชาวเขานี้ก็บอกว่า มีกระดูกด้วย มันกลัวเลยทิ้งเหวไป พอบอกว่ากระดูก ท่านเจ้าอาวาสหูผึ่ง ก็เรียบเคียงถามว่ากระดูกแบบไหน ที่จริง นายชาวเขาน่ะ โกหก เล่ากั้กว่า โยนทิ้ง แต่เรื่องกลัวน่ะคงกลัวจริงๆ เพราะเป็นกระดูกจริงๆ ชาวเขาก็เลยยอมเล่าว่า กรุนี้อยู่บนภูเขา ( การเล่านี้ไม่ใช่เกิดขึ้นครั้งเดียว เทียวมาเทียวไป และจากท่านเจ้าอาวาสที่ติดตาม ไล่จี้ไปด้วย )

    ผมเล่าสรุปไปเลยว่า กรุลึกลับนี้ ( ไม่บอกตำแหน่ง เอาว่า อยู่บนดอย ) ตัวเจดีย์ สิ่งก่อสร้าง ผุสลายไปมหดแล้ว แต่ในพื้นดิน ข้างล่างเป็นหิน เจาะเป็น สี่เหลี่ยมจตุรัส มีเก้าช่อง ท่านคงพอนึกออก เป็นการเจาะเข้าไปในหิน ช่องกลาง ล้อมรอบด้วยช่องอีกแปดช่อง เป็นแปดทิศ ( อรหันต์ แปดทิศ ) ตรงกลางแน่นอน มีผอบใส่พระบรมสารีริกธาตุ ( สิ่งนี้ไม่ทัน ผอบ เพราะเป็นทอง ถูกแปลสภาพไปเรียบร้อย ส่วนพระบรมสารีริกธาตุ หลวงน้ายังไปทัน )

    ในช่องอีกแปดช่องล้อมพระบรมสารีริกธาตุ จะมีพระอรหันต์ธาตุใส่ไว้ในผอบหิน ใส่ล้อมรอบ ช่องประธานคือ พระบรมสารีริกธาตุ ตัวผอบ ถูกผ่องถ่ายไปขาย ส่วนพระอรหันต์ธาตุ เอาใส่ถุงปลาสติกไว้ นอกนั้นยังมีพระพุทธรูป พระเครื่อง แก้วแหวนเงินทอง และ พญาแถน พวกยักษ์ รูปกบ รูปเต่า แกะจากหิน คนโบราณใส่ไว้ เฝ้าพระบรมสารีริกธาตุ อาจจะมีจารึกด้วย ซึ่งน่าเสียดายสมบัติของชาติที่ถูกทำล่ายไป ทำให้ประวัติ เลือนหายไปอีกครั้ง เพราะความโลภของคน

    เอาว่าสรุป กระดูก ไม่มีใครสนใจ หลวงน้าเลยได้มาฟรีๆ แถมเงินไปหน่อย กับของที่เขาไม่สนใจ พวกพญาแถน ที่จริงอาจจะมีอย่างอื่น เช่นพระเครื่อง แต่ท่านไม่บอก ผมเลยรู้แค่นี้ และบอกตามตรง ผมเจอตัวอย่างมาแล้ว และผมไม่สนใจของขโมยมา กลัวซ่ะอีก...แหะๆ ให้ก็ไม่เอา จริงๆ ไม่ได้มาเล่าให้ฟังดูดี ผมกลัวกรรมมากกว่าอยากได้ของใคร

    พระอรหันต์ธาตุ ท่านแยกใส่ขวดโหลแก้วไว้ เป็นขวดกาแฟ มีประมาณ ครึ่งขวด ที่จริงผมเล่าเลยไป ที่ผมตามไปน่ะ ท่านชวนทำบุญ โดยท่านหล่อพระสิวลี พระสังฆจายไว้ โดยขอบารมี สมเด็จพระสังฆราช องค์เก่า วัด ราชบพิธ เอาตรามาติด และขอหลวงปู่แหวน เศกทองชนวน ทำแบบชาวบ้าน ไม่มีพิธี เพราะประหยัด แต่มีทีเด็ดที่ผมยังไม่ได้เล่าคือ พอหล่อพระที่โรงงานเสร็จ นำมาประกอบพิธีที่วัดศรีบุญเรือง ท่านเจ้าอาวาสนี้ที่ยังไม่ได้เล่า ก็คือ ท่านเป็นศิษย์ พระเดชพระคุณ หลวงปู่ พรหมา พรหมจักโก วัดพระพุทธบาทตากผ้า พอทำพิธี หลวงปู่พรหมมา ท่านมาโปรดให้ที่วัด มาพำนักที่วัดศรีบุญเรืองนี่เอง เพราะเอ็นดูศิษย์ ที่กำลังจะหาเงิน ไปสร้างวัด สั่งให้หลวงน้า เอาพระธาตุ พระสิวลี พระธาตุ พระสังฆจาย เอาใส่ขวดแก้ว และท่านทำการอธิษฐาน บรรจุ ที่ฐานเอง เทปูนปิด และประกอบพิธี ปลุกเสก อธิษฐานจิตให้เอง

    เรื่องหลวงปู่พรหมมา ผมไม่เล่ามาก แต่เป็นพระสำคัญ ระดับรองๆ ครูบาศรีวิชัย เทียบๆ หลวงปู่แหวน หลวงพ่อเกษม ผู้คนนับถือท่านมาก เพราะท่านน่านับถือจริงๆ แต่เพราะคนล่ะเหตุการณ์คนล่ะเรื่องกับที่เล่า แต่ทั้งตระกูลนี้ ผมนับถือหมด ทั้ง องค์พ่อ ท่านองค์แม่ ท่าน ( ไปบวชไม่สึก ) หลวงปู่วัดน้ำบ่อหลวง พี่ชาย และ น้องชายของท่าน ไปบวช และเป็นพระปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบทุกท่าน เคร่งครัดในพระธรรมวินัย มีบารมีมากมาย คนเหนือ และไม่เหนือ นับถือท่านมาก ตอนพระราชทานเพลิงศพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จเอง รถติดเป็นสิบกิโล

    พระชุดนี้เหลือมา พอท่านบอกผม ผมตามไปดู ท่านเลยเล่าเรื่องพระธาตุที่บรรจุให้ฟัง แล้วหยิบให้ดู พระธาตุนี้ เห็นก็รู้ว่าใช่ มีหลายองค์มาก องค์หนึ่งที่ผมจำติดตา เป๋นก้อนกลม มีหงอน งอกออกมาเหมือนหัวนกเอี้ยง ผมไปเปิด ตำราเป็นพระอรหันต์พระองค์หนึ่ง ลืมชื่อไปซ่ะแล้ว นอกนั้นจำได้ยังมีพระธาตุ ของพระอุบลวรรณาเถรี หลวงน้า ท่านแยกให้ดู ผมเห็นแบบตกตลึง เพราะทั้งเรื่อง ทั้งของ ของจริงแน่นอน ไม่เหมือนวางขายตามสนาม จะขอแบ่งมา หลวงน้าไม่ยอม ท่านบอกว่าตั้งสัจจะไว้ ไม่ขาย แต่ถ้าเอามาสร้างวัด แบบพระรูปหล่อพระสิวลี แบบนี้ ท่านยอม

    IMG_1201.JPG IMG_1202.JPG IMG_1203.JPG

    IMG_1204.JPG IMG_1205.JPG

    รอยหมึกแดงที่หลวงปู่พระครูบุญศรี ลงเพิ่มให้ผม

    ตกลง หลังจาก ผมไปบอกเพื่อนฝูง พวกเราก็เหมา พระรูปพระสิวลี และ พระสังขจายหมดทุกองค์ ผมเลือนๆราคาไปแล้ว แต่พ.ศ.นั้น น่าจะประมาณองค์ล่ะ ๒,๕๐๐ บาท เหลืออยู่สิบกว่าองค์ พระสังขจาย เหลือองค์เดียว มีตราพระสังฆราชติดที่ฐานโดยพระสังฆราชาอนุญาต อุปถัมท์ บรรจุ โดยหลวงปู่พรหมมา เองทุกองค์ และทำพิธี อธิษฐานจิตให้ และ พระธาตุมาจาก กรุบนเขา ไม่ทราบคนโบราณหามาได้อย่างไร บรรจุไว้ที่ฐาน

    IMG_1206.JPG IMG_1207.JPG

    พระธาตุนี่ไม่เหมือนหินน่ะครับ ดูเป็นหิน แต่ไม่ใช่ ผมยกตัวอย่างพระสิวลี หินที่ขายกันจะมีรูปเหมือนลูกยอ หรือ น้อยหน่า เป็นหินมาจากเขาสามร้อยยอด เรียกว่าหิน น้อยหน่า ไม่ใช่พระธาตุพระสิวลี คล้ายๆ มีขายหลายขนาด ผมซื้อมาก่อนหลายทีเพราะเข้าใจผิด มาได้เห็นของจริง และได้ครอบครองของจริงก็คราวนี้แหละ

    IMG_1208.JPG
    หินน้อยหน่า เจอตามถ้ำ

    และพระธาตุพระสิวลีจริงๆ หายากมากครับ อย่าไปเชื่อนิยาย ที่มีเกลื่อนกล่าด เพราะของแท้ๆ คนโบราณใส่กรุไว้ยังมี ไม่กี่สิบองค์ เอาใส่ฐานพระได้ หลักสิบเท่านั้นเอง คนที่หามาใส่ได้ ต้องไม่ใช่คนธรรมดาซ่ะด้วย ต้องเป็นระดับ เจ้านาย พระมหากษัตริย์ จึงจะสร้างเจดีย์ หรือวัดแบบนั้นบนภูเขาหินสูงไกลจากผู้คนได้ พวกท่านยังหามาได้ไม่มาก และไม่น่ามีเป็นพันๆ หมื่นองค์แน่นอน แต่ผมเชื่อเรื่องพระธาตุเสด็จ เพราะตระกูลผม เป็นศิษย์ ท่านพ่อลี พระเดชพระคุณท่านพ่อลี ท่านนั่งสมาธิพระธาตุเสด็จประจำ เป็นเรื่องปกติ ท่านเอาใส่ผอบบูชาไว้ มีเยอะมาก นอกจากนั้น พระเดชพระคุณ หลวงพ่อวัดท่าซุงก็มีพระธาตุเสด็จเยอะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นพระบรมสารีริกธาตุ ( ไม่น่าเอามาติดตัว ) แต่พระธาตุพระสิวลี และ พระอรหันต์ธาตุองค์ อื่น เช่น พระสารีบุตร พระโมคคัลลานะ พระสิวลี พระสังขจาย พระอานนท์ ฯลฯ จะหายากมาก

    เอาว่าสรุปว่า พระธาตุพระสิวลี จริงๆ หายากก็แล้วกันน่ะครับ แต่ให้เรื่อง ด้านอุดหนุนดวงชะตา เน้นทางโชคลาภ จะต้องเล่าเรื่องนี้ นอกจากนั้น คนโบราณ ยังเอาพระธาตุพระสิวลี ติดตัว อาจจะถักเชือกลงรัก หรือใส่ในฐานพระปิดตา ไม้แกะ งาแกะ หรือ เนื้อผง ต้องเอาไป x-ray ดู ถ้าท่านได้พระแบบนี้ ได้พระธาตุพระสิวลี มาบูชา จะเรียกได้ว่าสุดเฮงครับ

    และพระธาตพระสิวลี นอกจากจะอุดมไปด้วยโชคลาภ เงินทอง ไม่อดอยากแล้ว ยังเชื่อว่าป้องกันคุณไสย คุณผี คุณคน ป้องกันภยันอันตราย เภทภัยต่างๆได้

    เอาว่าเล่าให้ฟัง สุดยอดด้านโชคลาภ แนวพุทธแท้ๆแล้ว คือ พระธาตุ พระสิวลีนี่เองครับ ส่วนจะไปหาที่ไหน ก็แล้วแต่บุญบารมีของท่าน อย่าไปซื้อเปลอะๆแบบผมยุคแรกๆ เพราะท่านจะโดนหิน น้อยหน่าแน่นอน บางวัด ยังเอามาวางใส่ผอบ คิดว่าเป็นพระธาตุสิวลีเลยครับ และรับรองไม่มีเป็นขวดๆ แม่โขงที่เขาใส่โชว์ เพราะหายากมากครับ...แหะ

    ผมจะจบเรื่อง พระ และเครื่องราง ที่อุดหนุนด้านโชคลาภ แก้ชงด้านเศรษฐกิจ แต่เท่านี้ ยังมีเกล็ดอีกเล็กๆ น้อยๆ จะแอบเล่าให้ฟังต่อไปอีกนิดกน่อย แต่หลักๆที่ผมเจอมาเอง ผมเล่าไปหมดแล้ว

    และอยากจะสรุปว่า ทุกอย่างอยู่ที่ใจ พื้นฐานของใจเป็นเรื่องสำคัญ ท่านทำใจท่านได้แล้ว ใจหนักแน่น สบาย บริสุทธิ์ ท่านก็พร้อมที่จะรับทุกปัญหา เมื่อรับได้ ปลงได้ ที่เหลือก็แค่เผชิญหน้า อย่างมากแค่ตาย เมื่อถึงเวลานั้น พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ครูบาอาจารย์ เทพ เทวดา ฝ่ายสัมมาฐิติ ก็จะโปรดท่านแน่นอน อาจารย์ท่านไม่เคยทิ้งศิษย์หรอกครับ เหมือนพ่อ แม่รักลูก แต่ลูกน่ะไม่ค่อยจะรักพ่อ แม่ เท่าไหร่ ...แหะ

    หลวงพ่อทรง ท่านบอกผมหลายทีว่า ท่านอยากให้ลูกศิษย์ท่านรวย ทุกคน ท่านไม่ใช่พระพูดเล่นน่ะครับ

    อธิษฐานถึงท่านบ่อยๆน่ะครับ

    IMG_1209.JPG IMG_1210.JPG

    พระสิวลี หลวงพ่อเจ้าคุณถาวร
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มกราคม 2011
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    ผมก็เชื่อว่าแก้ได้ครับ รุ่นนี้รุ่นหนึ่งซ่ะด้วย มีกริ่งหรือปล่าวครับ
     
  4. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    ไม่ได้เข้ามา นาน กราบๆๆ หลวงพ่อ สาธุ

    ปีใหม่แล้ว ปัญหาเข้ามาต้อนรับปีใหม่ เลย

    ตอนนี้มีปัญหาเรื่อง ที่ทำงานกับการเรียน

    เนื่องด้วยงานที่ผมทำ ทำงานทุกวัน จันทร์-อาทิตย์ ออกต่างจังหวัดค่อนข้างบ่อย ( ตำแหน่งที่ผมทำ คือ ช่าง ) และผมตอนนี้ได้ลงเรียน วิศวะ หลักสูตรปรับวุฒิ เสาร์-อาทิตย์ ( เรียน 06.00-21.00 )
    เนื่องจากปริญญาตรีใบแรกของผมนั้นทางสภาวิศวกรไม่รองรับหลักสูตรจึงขอใบอนุญาตไม่ได้ และทางที่ทำงานของผมเขาไม่มีนโยบายให้ช่างเรียนต่อ และเวลาเรียนของผมไปตรงกับเวลางานซึ่งทางผู้ใหญ่เขาได้เรียกผมเข้าไปคุยในเร็ว ๆ นี้ โดยคำถามประมาณว่า " คุณเรียนไปทำไม และ ทำไมต้องเรียนตอนนี้ " ผมจะขอย้ายแผนกก็ต้องเป็นการย้ายแบบแลกเปลี่ยนอัตรา คือ ต้องมีคนมาแลกกับผมถึงจะให้ยอมย้าย ตอนนี้ก็ได้แต่นั่งคิดนอนคิดว่าจะเอายังไงกับตัวเองดี เครียดอยู่หลายวันแหละครับ แต่ไม่รู้จะทำยังไง สวดมนต์อธิฐานกับหลวงพ่อและครู บาอาจารย์ บางคืนนอนร้องไห้เป็นเด็กเลยผม เหอะๆ

    ขอบารมีหลวงพ่อช่วยให้ลูก ผ่านพ้นเรื่องราวในครั้งนี้ไปได้ด้วยดีโดยไวด้วยเถิด และให้ลูกมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิต ด้วยเถิด สาธุๆๆ
     
  5. pana_mool

    pana_mool เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +7,048
    เป็นกำลังใจให้นะครับ
    เหตุการณ์อย่างนี้เคยเกิดขึ้นกับผมครับ ถ้าเราไม่เรียนต่อก็ไม่ก้าวหน้า อายุก็มากขึ้นๆ ถ้าไม่ีมีความรู้ ทางเลือกก็จะน้อยลงไม่ไปเรื่อยๆ

    แล้วเราจะทำอย่างไร
    ถ้ายังตัวคนเดียวยังไม่ต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูใคร ก็หางานใหม่ครับ
    แต่ถ้าต้องรับผิดชอบชีวิตของคนอื่นๆ ด้วยก็ต้อง อดทนให้มากๆๆๆๆๆ แล้วค่อยๆ คิดหาทางครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    เป็นผม ผมก้มหน้าทำงานต่อไปครับ

    คนจ้างเรา เขาก็อยากให้เราทำงาน เราทำงานไปไม่นาน จะขอไปเรียนแล้ว เขาก็รู้สึกเหมือนว่า เขาเป็นทางผ่านของเรา ไม่มีนายจ้างที่ไหนอนุโมทนาด้วยหรอกครับ

    ทางเลือกมีสองท่าน

    ๑) ลาออกไปเรียนต่อ จบฉากนี้

    ๒) ก้มหน้าทำงานต่อไป หาโอกาศความก้าวหน้าข้างหน้า

    จะเอาทั้งสองอย่างแบบแทงกั้กคงยากครับ...แหะๆ
     
  7. ญานธรรม

    ญานธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,936
    ค่าพลัง:
    +14,705
    เป็นกำลังใจให้ครับ
    ลองถามใจตัวเองว่า ชอบงานนี้ไหม เพราะที่นี่เข้ายากนะครับ การไฟฟ้านี่
    บางคนใช้เส้นและเงินถึงเป็นแสน ลองทำไปก่อนแล้วค่อยขยับขยาย รอจังหวะ
    สำหรับตำแหน่งวิศวกรที่การไฟฟ้านั้น มีเพื่อนผมคนหนึ่งทำอยู่ เข้าไปทำงานเพราะหนึ่งมีพ่อทำงานอยู่ก่อนแล้ว ไม่รู้ตำแหน่งอะไร สองจบวิศวะไฟฟ้าที่ม.เกษตร เกียรตินิยม เข้าไปทำงานไม่เท่าไหร่ เค้าให้ทุนไปเรียนต่อปริญญาโท และเอก ที่สถาบัน AIT สุดยอดครับ มีเงินเดือนใช้ มีหน้าที่เรียนอย่างเดียว หลังจากเรียน ตอนเย็นเข้าร้านวีดีโอ หาหนังมาดูคลายเครียด
     
  8. ญานธรรม

    ญานธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 เมษายน 2010
    โพสต์:
    2,936
    ค่าพลัง:
    +14,705
    ขอบคุณพี่ พี ที่สละเวลามาบอกเคล็ดลับการดำเนินชีวิตช่วงปีชงครับ
     
  9. BaByUltraMan

    BaByUltraMan เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    2,919
    ค่าพลัง:
    +4,647
    น้ำ แสวงหา 086-5886541 xabaha67@hotmail.com

    ใจผมไม่อยากจะลาออกหรอกครับ แต่ถ้าผมทำตรงนี้ไปเรื่อย ๆ ร่างกายผมไม่ไหวแน่นอนเพราะตอนนี้ผมก็ไปหาหมอที่ ร.พ. ศิริราช บ่อยแล้ว เพราะปวดหลังและกระดูก มาก ๆ แต่หมอวิเคราะห์ว่าเป็นกล้ามเนื้อหลังอักเสบเรื้อรัง และมีโอกาสเป็นกระดูกทับเส้นประสาทสูง ช่วงหลัง ๆ ผมไม่มีอาการเลยไม่ได้ไปตามที่หมอนัดผิดนัดหมอมา 1 เดือนได้แล้วเพราะออกต่างจังหวัดไม่มีเวลากลับมาด้วยเหตุนึง

    ผมก็คิดว่าคงจะจับปลา 2 มือไม่ได้แน่นอน เพราะมันจะไม่เป็นผลดีต่อองค์กร

    แต่ที่ทำงาน เสาร์-อาทิตย์ ทุกวัน เท่ากับ 7 ชั่วโมง คูณ 10 วัน ( กรณีไม่มีวันหยุดนักขัตกฤษ์ ) เท่ากับ 70 ชั่วโมง แต่ทางที่ทำงานผมเขาตัดให้ OT เพียง 30-45 ชม ซึ่งถ้ามีวันหยุดนักขัตกฤษ์ด้วย OT ผมเกิน 70 ชั่วโมงแน่นอนแต่ก็โดนตัดออก อีกเช่นเคย ถ้าไม่ทำงานก็ไม่เสร็จ เพราะเป้าหมายคือเอางาน ให้เสร็จไปตามแผนเลื่อนได้นิดหน่อย

    ในความคิดส่วนตัวผมนั้นผมอยากจะขอย้ายไปแผนกที่ทำงาน จันทร์-ศุกร์ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้หรือเปล่าเพราะไม่มีคนอยากจะแลกด้วย

    ก็เฝ้าสวดมนต์ขอพร จากหลวงพ่อ เทวดา และครูบาอาจารย์ ให้ช่วยเหลือลูกให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ในครั้งนี้ไปได้ด้วยดีด้วยเถิด สาธุๆๆๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 มกราคม 2011
  10. kpn

    kpn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    531
    ค่าพลัง:
    +1,510
    รุ่นมีกริ่งกับไม่มีกริ่งต่างกันอย่าไรครับพี่พีอยากขอความรู้ พอดีมีอยู่แบบละหนึ่งองค์สงสัยมานานแล้วครับ
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    มีกริ่งน่ะรุ่นแรก

    ไม่มีเสริมมาทีหลังครับ

    แต่แท้ทั้งคู่แหละครับ
     
  12. nut1663

    nut1663 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 เมษายน 2009
    โพสต์:
    702
    ค่าพลัง:
    +2,691
    สวัสดีปีใหม่ครับ พี่ พี เสาวภา และ เพื่อนๆ ทุกทั่น

    ไม่ได้เข้ามานานมาก เจอเรื่องเล่า ครูบาอาจารย์ ของ พี่
    พี เสาวภาหลวงปู่พระครูบุญศรี


    อ่านจนลืม เวลา ไปเลย ....

    ลีลากานเล่า+ประสพการณ์ ชั้นครู เท่าที่ตามอ่านมา ก็ เห็นมี พี่ พี เสาวภา กับ พี่ modpong นี่และ ...

    เสียดาย ท่านหนึ่ง วาง แป้นพิมพ์ไปซะแล้ว ...


     
  13. กราวใน

    กราวใน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    760
    ค่าพลัง:
    +6,266

    กราบ กราบ กราบ สาธุ... ขอน้อมรับพรอันประเสรฺิฐขอรับ
     
  14. MooDam

    MooDam เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    1,604
    ค่าพลัง:
    +4,845
    ขอบพระคุณพี่พี สำหรับเคล็ดดี ๆ ครับ
     
  15. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    งานดีๆ องค์กรดีๆ หายาก ถ้าทำได้ ทำไปเรื่อยๆ อย่า ย้าย อย่าออก

    องค์กรส่วนใหญ่ ไม่ค่อยดี นายทุน greedy ละโมบ โกงภาษี ล้มบนฟูก ไปเจอแบบนี้ จะเศร้า...แหะๆ
     
  16. noiptt

    noiptt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +478
    สวัสดีครับคุณ พี
    ขอบคุณ สำหรับบทความดีดี
     
  17. benay

    benay เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    12,213
    ค่าพลัง:
    +15,490

    กราบ กราบ กราบ มากราบรับพรปีใหม่ครับ สาธุ สาธุ สาธุ<!-- google_ad_section_end -->
     
  18. G.sis.t

    G.sis.t เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    2,321
    ค่าพลัง:
    +11,307
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรง หลวงปู่บุญศรี หลวงพี่วัดเงิน ครับ

    JLB+, ณัฐวัฒน์+, พี เสาวภา+, jimmyuro

    สวัสดีพี่ๆตอนเช้าครับ วันนี้เชียงรายอากาศดีมาก 19 องศา แหะๆ
     
  19. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    สู้.................................................................................
     
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    ไม่หนาวมากน่ะครับ................อากาศดี โรแมนติก....เหอๆๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...