ปิดรับบริจาค สำเร็จแล้ว... เชิญชมภาพรูปหล่อ ลป.ญาท่านสวน (ขนาดเท่าองค์จริง) วัดนาอุดม อุบลฯ

ในห้อง 'พระพุทธรูป - วิหารทาน - สิ่งก่อสร้าง' ตั้งกระทู้โดย Noo Norway, 29 มิถุนายน 2009.

  1. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาต่อกันอีกนิดกับเรื่องราวเกี่ยวกับ "วิชาการทำเข็ม"

    ตัวเข็ม (ลักษณะของเข็ม) มีอยู่หลายชนิด มีการทำเข็มหลัก (เข็มเย็บผ้า) เข็มทองคำ เข็มเงิน เข็มสัตตะโลหะ เข็มโลกธาตุและเข็มปราณ

    พี่ชัยวิทย์เคยเห็นเข็มโทนใต้ท้องแขนหลวงปู่ยาวประมาณ 3 ซม. พี่ชัยวิทย์ถามหลวงปู่ว่ามันวิ่งหรือเปล่า หลวงปู่บอกว่ามันวิ่ง... เวลามันวิ่งก็จะมีอาการเสียวแปล๊บๆเหมือนกัน มีคนเฒ่าคนแก่ยืนยันว่าหลวงปู่ท่านเสกเข็มจนลอยขึ้นมาวิ่งบนรอบบาตรและอีกคนหนึ่งบอกว่าเคยเห็นอยู่ในกล่องไม้ขีดไฟดิ้นได้เหมือนหนอน

    การประกอบพิธีกรรมทำเข็มโลกธาตุเป็นวิชาทำเข็มอีกอย่างหนึ่งที่มีความพิเศษกว่าการประกอบพิธีกรรมทำเข็มอย่างอื่นก็คือเป็นเข็มที่กำเนิดจากการนำแร่ธาตุที่มีคุณวิเศษในตัวมาทำการถลุงหล่อหลอมให้เข้ากันซึ่งโดยปกติแร่ธาตุบางอย่างก็ไม่สามารถหล่อหลอมรวมกับธาตุอื่นได้ จึงต้องใช้วิชาต้นธาตุหรือกำเนิดธาตุเข้าควบคุมการหล่อให้เข้ากัน... เมื่อทำสำเร็จแล้วก็จะทำให้เกิดฤทธิ์ในตัวเอง ครูบาอาจารย์ท่านเรียกว่า "ทนสิทธิ์" หรือ "กายสิทธิ์" จากนั้นจึงนำไปรีดเป็นแผ่น ลงอักขระเลขยันต์เพื่อนำไปผสมกับแผ่นทองคำและแผ่นเงินเพื่อผสมทำเข็มโลกธาตุ

    ในยุคปัจจุบันไม่ค่อยมีการประกอบพิธีกรรมนี้ เนื่องจากว่ามีผู้สืบทอดน้อยมาก ค่าใช้จ่ายในการประกอบพิธีกรรมสูงมากเพราัะต้องจัดพิธีใหญ่ มีการตั้งราชวัตรฉัตรธง ต้องใช้เวลาสะสมแร่ธาตุเป็นเวลานาน ใช้เวลาประกอบพิธีกรรมสวดปลุกเสก 7 อังคาร 7 เสาร์ สวดทั้งกลางวันและกลางคืนจึงจะสำเร็จ

    ขั้นตอนการประกอบพิธี

    1. อ่านโองการป่าวประกาศอัญเชิญเทพทั้ง 3 โลกให้มาร่วมในพิธี
    2. ในวันอังคารที่ 1 ที่ 2 ที่ 3 ให้ทำพิธีสวดแผ่นผ้ายันต์ทั้งหมด
    3. ในวันอังคารที่ 4 ให้หลอมแผ่นทองคำ แผ่นเงิน และแผ่นแร่ธาตุเข้ากันแล้วนำไปรีดเป็นเข็ม
    4. ในวันอังคารที่ 5 ที่ 6 ที่ 7 นำเข็มที่รีดแล้วใส่ไว้ในขันสำริดหล่อเลี้ยงด้วยน้ำมะพร้าวกะลาตาเดียว 9 ลูก น้ำมันงาดิบขาว 7 สวน สวดจนเข็มวิ่งรอบขันดุจมีชีวิต

    พระคาถาที่ใช้สวดในพิธี

    1. พระคาถาธรรมจักรกัปปวัฒนสูตร 108 จบ
    2. พระคาถายอดพระกัณฑ์ไตรปิฏก 108 จบ
    3. พระคาถาเมตตาหลวง 108 จบ
    4. โองการมหาพรหม 108 จบ

    เสร็จแล้วนำไปถวายให้หลวงปู่ปลุกเสกอีกครั้ง... อานุภาพของเข็มโลกธาตุ (เข็มนี้จะฝังในร่างกายหรือพกติดตัวก็ได้) จะเป็นเครื่องเตือนภัย ป้องกันภัยต่างๆ ป้องกันภูติผีปีศาจ พรายน้ำและคุณไสยต่างๆ ปรับธาตุในร่างกายได้ดีในการเจริญสมาธิภาวนา

    เนื่องจากเข็มโลกธาตุนี้ประกอบพิธีกรรมสำเร็จด้วยธาตุ... จึงไม่มีข้อห้ามใดๆทั้งสิ้นนอกจากประพฤติตนอยู่ในกรอบของศีล 5 ค่ะ

    พระคาถาภาวนาปลุกเสกเข็มโลกธาตุ

    พุทโธ อนุตตาโร ภะคะวา อะระหัง ประสิทธิเม<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  2. mrdon

    mrdon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +2,499
    เออดี... ขืนไอ้คุณน้องหนึ่งและท่านอื่นๆได้แต่เข้ามาอ่านแต่ไม่เม้น แล้วถ้าเกิดพี่หนูพิมพ์เล่าให้ฟังจนมือหงิกซักวันคราวนี้ไอ้คุณน้องหนึ่งและท่านอื่นๆคงต้องเม้นเล่ากันเองอ่านกันเองล่ะนะ
    ชอบจังคำพูดนี้....รู้อีกเข้ามาอ่านแต่ไม่เม้น อ้าว..มาช่วยกันดันครับพี่น้อง ก่อนที่องค์หนุมานจะมาร่ายรำให้ดูอีก...แซวเล่นนะศิษย์พี่ อย่ารำให้ดูจริงๆละอิ:cool:
     
  3. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    นั่นงัย... มาแสดงตัวอีก 1 คน... ต้องให้ใช้ไม้ตายถึงจะมาส่งเสียงกัน (น่าตีจริงๆ... เด๋วปรับเป็นพระของหลวงปู่สัก 2-3 องค์ดีมั้ยเนี่ย)

    ยังไม่ร่ายรำตอนนี้... ไว้รองานใหญ่เลยทีเดียว... บอกได้คำเดียวว่าเด็ด... อย่าลืมเตรียมกล้องไปเก็บหลักฐานไว้ดูเป็นเครื่องยืนยันด้วยหล่ะ<!-- google_ad_section_end --> อิอิอิ
     
  4. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    จากขั้นตอนและกรรมวิธีในการทำ "เข็มคำ" ตามที่ได้เล่ามาจะเห็นได้ว่ามันมีกรรมวิธีที่ยุ่งยากเหลือหลาย เป็นการสร้างภาระให้หลวงปู่เป็นอย่างมากเพราะท่านไม่สามารถไปจำวัดที่อื่นได้ หากไม่มีความจำเป็นท่านจะไม่ค่อยทำให้ใคร

    ต่อมาภายหลังท่านได้ย้ายมาจำพรรษาที่วัดนาอุดมในช่วงปี 2536 ท่านก็ไม่เคยทำให้ใครอีกเลยถึงแม้จะมีคนมารบเร้าให้ท่านทำให้ ท่านก็ปฏิเสธและไม่ยอมทำให้ ท่านบอกว่าขั้นตอนวิธีการมันยุ่งยากหลายอย่างและไม่ค่อยมีเวลาเหมือนแต่ก่อน อีกทั้งตำรับตำราก็หายไปแล้ว ท่านทำไม่ได้แล้ว ถึงแม้ท่านจะอ้างเหตุผลเช่นนั้นก็ตาม บางคนก็ไม่เชื่อ คะยั้นคะยอจะให้ท่านทำให้ได้... ในที่สุดท่านทนการรบเร้าไม่ไหว ท่านจึงบอกว่าถ้าไม่งั้นก็ให้ "เข้าแผ่นทองคำ" แทนแล้วกัน (แผ่นทองคำเปลวแท้ 100%) อานุภาพเหมือนกันกับการเข้าเข็มทองคำ


    หลวงปู่ท่านเคยบอกกับพี่ชัยวิทย์ว่าแผ่นทองคำเปลวสามารถเคลื่อนที่เตือนภัยได้เหมือนกัน พี่ชัยวิทย์ได้กราบเรียนถามท่านว่า "จะทราบได้อย่างไรว่าแผ่นทองคำมันเคลื่อนไหว" ท่านได้เมตตาตอบว่า "มันจะรู้สึกยิบๆไปตามร่างกาย"

    นอกจากนี้การเข้าแผ่นทองยังเป็นการเสริมเมตตาบารมีอย่างเอกอุอีกด้วย... ผู้ใดที่ได้เข้าแผ่นทองกับท่านก็นับว่าผู้นั้นเป็นผู้ที่มีบุญวาสนาเป็นอย่างมากค่ะ ^^<!-- google_ad_section_end -->
     
  5. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    วิธีการเข้าแผ่นทองคำ

    การเข้าแผ่นทองคำเปลวนั้นผู้ที่จะเข้าจะต้องจัดเตรียมแผ่นทองคำเปลวแท้ 100% (หลวงปู่ท่านเน้นว่าจะต้องเป็นตราช้าง) จำนวน 10 แผ่นขึ้นไป (คนนึงลงได้ไม่เกิน 108 แผ่น) น้ำมันจันทร์หอม 1 ขวด ขันครูดอกไม้ธูปเทียน นำมาถวายให้ท่านทำให้ในวันอังคาร (ถ้าเป็นวันเพ็ญวันอังคารได้ก็ยิ่งดี)

    เมื่อผู้ที่จะเข้าแผ่นทองคำนำสิ่งของต่างๆถวายหลวงปู่ท่านแล้ว ท่านก็จะพาผู้ที่จะเข้าทำการกราบนมัสการพระรัตนตรัย จากนั้นท่านก็จะนำเอาพานครูดอกไม้ธูปเทียน แผ่นทองคำและน้ำมันจันทร์หอมขึ้นมาปลุกเสก ผู้ที่จะเข้าแผ่นทองคำก็จะต้องนั่งคุกเข่าพนมมือทำจิตให้สงบ เมื่อหลวงปู่ท่านปลุกเสกเสร็จท่านก็จะเอานิ้วชี้ของท่านมาแตะที่ปลายนิ้วของผู้ที่จะเข้าซึ่งกำลังพนมมืออยู่ จากน้นท่านก็จะภาวนาคาถาเดินพลังลมปราณเป่าลงไปยังที่มือท่านแล้วถ่ายเข้าไปในตัวของผู้ที่จะเข้า จากนั้นท่านก็ให้ถอดเสื้อและให้นั่งในท่าสมาธิ เสร็จแล้วท่านก็จะเอาน้ำมันจันทร์หอมที่ปลุกเสกแล้วมาทาบริเวณกลางหน้าผาก คิ้วทั้ง 2 ข้าง แก้ม จมูก หู หน้า ริมฝีปาก คาง คอ ไหล่ซ้ายขวา หน้าอก หน้าหลัง แล้วท่านก็จะปิดทองไปตามส่วนต่างๆที่ท่านได้ลงน้ำมันจันทร์หอมไว้


    บางครั้งท่านก็จะให้พี่ชัยวิทย์เป็นผู้ปิดทองให้ตามตำแหน่งที่ท่านบอก จากนั้นท่านก็จะใช้นิ้วทำการคลึงแผ่นทองคำตามจุดต่างๆพร้อมกับสวดพระคาถากำกับไปเรื่อยๆ ทุกครั้งที่ท่านทำท่านจะทำอย่างพิถีพิถันมาก แม้กระทั่งบริเวณซอกหู ใบหู ท่านก็จะบรรจงลูบคลึงให้แผ่นทองคำและน้ำมันจันทร์หอมซึมเข้าไปในร่างกายอย่างตั้งอกตั้งใจจนครบทุกจุด จึงใช้เวลามากในการเข้าแผ่นทองแต่ละครั้ง เมื่อเสร็จแล้วท่านก็จะประพรมน้ำมนต์ให้ก็เป็นอันเสร็จพิธี

    หนูเคยถามพี่ชัยวิทย์ว่า "ได้เคยเข้าแผ่นทองจากหลวงปู่ท่านหรือเปล่า" คำตอบที่ได้รับคือ "เคย" หนูเลยถามต่อว่า "เข้าทั้งหมดกี่แผ่น" คำตอบที่คิดไว้ในใจว่าจะได้รับคือ 108 แผ่นแน่นอน และก็เป็นอย่างที่หนูคิดไว้... สมจริงๆที่เป็นศิษย์เอกใกล้ชิดของท่าน... ศิษย์น้อง Noo norway เลยเลียนแบบบ้าง... 108 แผ่นเหมือนกัน (จากลูกศิษย์ฆราวาสของท่าน) แถมเป็นวันอังคารด้วย :cool:<!-- google_ad_section_end -->
     
  6. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาต่อกันกับเรื่องการเข้าแผ่นทองคำค่ะ

    การเข้าแผ่นทองคำนี้ปู่เป๊ก (ศิษย์ใกล้ชิดของหลวงปู่อีกท่านหนึ่ง) ได้เคยเล่าให้พี่ชัยวิทย์ฟังว่าท่านสงสัยว่าทำไมหลวงปู่ต้องทำให้ยุ่งยากขนาดนั้น การเข้าแผ่นทองคำแบบนั้นมันค่อนข้างจะใช้เวลามาก อย่างหลวงปู่ำพลังจิตท่านสูงขนาดไหนเราก็รู้อยู่ ทำไมแผ่นทองคำท่านไม่เป่าเข้าไปเลย ซึ่งความหมายของปู่เป๊กคือการเข้าแผ่นทองคำแบบนะปะตลอดนี้พี่ชัยวิทย์เองก็เคยเห็นอาจารย์ซึ่งเป็นฆราวาสเคยทำให้ดูคือเอาแผ่นทองที่ยังไม่แกะกระดาษออกวางบนหน้าผาก จากนั้นอาจารย์ฆราวาสก็จะเป่าไปที่กระดาษซึ่งมีแผ่นทองอยู่ข้างในเสร็จแล้วเปิดกระดาษดูแผ่นทองจะหายไปอย่่างน่าอัศจรรย์ แสดงว่าแผ่นทองคำได้เข้าไปในร่างกายเรียบร้อยแล้ว


    ปู่เป๊กมั่นใจว่าหลวงปู่ท่านทำได้แน่นอนแต่ทำไมหลวงปู่ท่านถึงไม่ทำ... ปู่เป๊กก็เก็บความสงสัยเอาไว้จนอยู่มาวันหนึ่งปู่เป๊กอยู่กับหลวงปู่สองต่อสอง ปู่เป๊กจึงกราบเรียนถามหลวงปู่ท่านว่า "ปู่... เข้าแผ่นทอง ทำไมปู่ไม่เป่าเข้าไปเลยละปู่... มันง่ายดี... มันไม่ต้องยุ่งยากเสียเวลานะปู่" ปู่เป๊กถามพร้อมกับยิ้มๆ แต่ยังไม่ทันที่ปู่เป๊กจะหุบรอยยิ้ม พลันเสียงของหลวงปู่ก็พูดสวนมาทันควันว่า "ประมาท... ทำอย่างนั้นมันประมาทรู้มั้ย... จำไว้นะ จะทำอะไรก็ต้องให้มีสติให้พิจารณาให้ดี ให้ละเอียดถี่ถ้วนเสียก่อนที่จะทำ อย่าเผลอ ถ้าเผลอมันก็จะเป็นการประมาท"

    เมื่อสิ้นเสียงของหลวงปู่... ปู่เป๊กก็นิ่งเงียบและเข้าใจในคำพูดของท่าน... พี่ชัยวิทย์ถามปู่เป๊กด้วยความข้องใจว่า"หลวงปู่ท่านหมายความว่าอย่างไร... คำว่าประมาทของหลวงปู่นั้นหมายความว่าประมาทต่อพระธรรมวินัยใช่ไหม เพราะการเป่าทองเข้าอย่างนั้นมันเป็นการแสดงอวดอุตริซึ่งพระภิกษุสงฆ์ไม่ควรทำ... ใช่มั้ยครับ" ปู่เป๊กตอบกลับว่า "ใช่แล้ว... หลวงปู่ท่านละเอียดมาก... ละเอียดจนเราคาดไม่ถึง"

    ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับการเข้าแผ่นทองคำของหลวงปู่อีกค่ะ... รอติดตามตอนต่อไปนะคะ ^^<!-- google_ad_section_end -->
     
  7. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 2 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 0 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>Noo Norway, Themis </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สวัสดีค่ะคุณ Themis... ขอขอบคุณนะคะที่แวะเข้ามาอ่านกระทู้งานบุญนี้
     
  8. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    มาฟังกันต่ออีกเรื่องนึงเกี่ยวกับการเข้าแผ่นทองคำค่ะ

    มีผู้อ่านท่านหนึ่งที่ได้ติดตามเรื่องราวของหลวงปู่ญาท่านสวนที่พี่ชัยวิทย์ได้นำมาลงในนิตยสารพระเครื่อง "ปรกโพธิ์" มาตั้งแต่ปี 2539 จนมาถึงนิตยสารพระเครื่อง "พระเกจิ" เมื่ออ่านแล้วรู้สึกมีความเลื่อมใสศรัทธาหลวงปู่มากและมีความสนใจที่อยากจะฝังเข็มทองคำกับหลวงปู่และตั้งใจว่าจะต้องไปที่วัดนาอุดมให้ได้ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าท่านจะยังทำอยู่หรือเปล่า


    อยู่มาวันหนึ่งได้โอกาสเหมาะจึงได้อ้อนวอนให้คุณแม่ช่วย ท่านผู้อ่านท่านนี้บอกว่าที่บอกว่าได้อ้อนวอนให้คุณแม่ช่วยนั้นเพราะคุณแม่ท่านเป็นนักปฏิบัติสมาธิภาวนาและสามารถสื่อหรือติดต่อกับดวงพระวิญญาณของครูบาอาจารย์ในอดีตได้ จึงเชื่อมั่นว่าคุณแม่ก็น่าจะส่งจิตติดต่อกับหลวงปู่ญาท่านสวนในทางสมาธิได้เช่นกัน เมื่อได้โอกาสเหมาะท่านนี้จึงบอกกับคุณแม่ว่าผมอยากจะเดินทางไปกราบหลวงปู่ญาท่านสวน ฉันทโร ท่านอยู่ที่วัดนาอุดม อ.ตาลสุม อุบลราชธานี และอยากจะให้หลวงปู่ญาท่านสวนท่านฝังเข็มทองคำให้ด้วย จะต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง คุณแม่ได้ถามว่า "ฝังเพื่ออะไร" ท่านนี้จึงตอบว่า "ฝังเพื่อเอาไว้ป้องกันภัยอันตรายต่างๆ"

    หลังจากนั้นคุณแม่ก็ได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย สวดมนต์ไหว้พระและเข้านั่งสมาธิ เวลาผ่านไปนานพอสมควรคุณแม่จึงบอกว่าหลวงปู่ท่านบอกว่า "เข็มทองคำท่านไม่ได้ทำแล้วเพราะตำราหายไปจึงเลิกทำไปนานแล้ว" คุณแม่จึงกราบเรียนถามท่านว่า "ลูกหลานมันตั้งใจที่จะเดินทางไปกราบหลวงปู่และอยากจะให้หลวงปู่ฝังเข็มทองคำให้ด้วย" หลวงปู่ท่านตอบว่า "เอาเถอะ... ให้มันมาเถอะ... ยังมีอย่างอื่น... รับรองว่าไม่แพ้เข็มทองคำก็แล้วกัน"

    นับจากวันนั้นเป็นต้นมา วันแล้ววันเล่าท่านนี้ก็ยังหาโอกาสไปกราบหลวงปู่ญาท่านสวนไม่ได้ จากวันเป็นเดือน จากเดือนกลายเป็นปี 1 ปีก็แล้ว 2 ปีก็แล้ว จนในที่สุดปีที่ 3 หลังจากคุณแม่ของท่านนี้ได้ถึงแก่กรรมแล้วท่านนี้จึงได้มีโอกาสเดินทางไปกราบหลวงปู่ญาท่านสวนที่วัดนาอุดม

    เมื่อท่านนี้ได้มีโอกาสเดินทางไปกราบหลวงปู่ญาท่านสวนจริงๆก็ทำให้รู้สึกเลื่อมใสศรัทธาและประทับใจในความเมตตาของหลวงปู่ท่านมาก และเมื่อท่านนี้ได้กราบเรียนถามท่านถึงเรื่องการฝังเข็มทองคำ ท่านก็บอกว่า "เข็มทองคำท่านไม่ได้ทำแล้วเพราะตำราหายไปจึงเลิกทำไปนานแล้ว... แต่ถ้าอยากจะเข้าก็ให้เข้าแผ่นทองคำเปลวก็แล้วกัน... ดีไม่แพ้เข็มทองคำ" จากคำพูดของหลวงปู่ทำให้ท่านนี้อึ้งไปเลยเพราะมันเป็นประโยคเดียวกันกับคำพูดของคุณแม่ที่เคยบอกไว้เมื่อครั้งที่ท่านนี้ให้คุณแม่ติดต่อกับหลวงปู่ทางสมาธิเมื่อ 3 ปีก่อน

    จากนั้นหลวงปู่ท่านก็ได้เมตตาเข้าแผ่นทองคำเปลวให้... ทำให้ท่านนี้ดีใจและปลื้มปิติในความเมตตาของท่านเป็นอย่างมาก<!-- google_ad_section_end -->
     
  9. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอนำรูปความคืบหน้าการก่อสร้างพระมหาธาตุเจดีย์ศรีอุบล-วัดนาอุดม ที่คุณ ninenoi ได้ถ่ายมาครั้งล่าสุดเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมานี้ให้ชมกันค่ะ

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    ขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  10. mrdon

    mrdon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2010
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +2,499
    หวีดดีครับศิษย์พี่และทุกๆท่านครับ ว่าจะแบ่งพระหลวงปู่บางองค์มาให้ร่วมประมูลอยู่ครับ(ลด ละ กิเลศตัวเองลง) ติดตรงไม่มีกล้องถ่ายรูปนี่สิ รอก่อนนะยังไม่ลืมคำพูดตัวเองที่พูดไว้ครับ คิดว่าคงก่อนที่พี่หนูกลับเมืองไทยแน่นอนครับ ยังไม่ร่ายรำตอนนี้... ไว้รองานใหญ่เลยทีเดียว... งั้นถ่ายเป็นวีดีโอดีกว่า บอกได้คำเดียวว่าเด็ด... อิอิ:cool:
     
  11. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    สาํธุ... เอาแบบสะดวกศิษย์น้อง mrdon นะคะ... ไม่ได้รีบร้อนอะไรค่ะ

    ส่วนในวันงานใหญ่แล้วแต่ศิษย์น้องจะถนัดแล้วกัน... ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็คงเด็ดเหมือนกัน อิอิอิ
     
  12. ninenoi

    ninenoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +194
    ยินดีครับพี่ noo เปิดมาเจอพอดี แวะมาทักทายด้วยคน
     
  13. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ยินดีต้อนรับน้อง ninenoi ทุกกระทู้เลยค่ะ... ลูกๆหลานๆหลวงปู่ก็ตามกันมารวมพลร่วมบุญกันค่ะ :cool:
     
  14. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    รายชื่อผู้ร่วมทำบุญสร้างรูปหล่อหลวงปู่ญาท่านสวนขนาดเท่าองค์จริง วัดนาอุดม อุบลฯ

    คุณ Noo Norway
    1,000 บาท
    คุณ somdrø 1,000 บาท
    คุณ กึกก้อง 500 บาท
    คุณ kanin_nin 300 บาท
    คุณ smilelunar 300 บาท
    คุณ VikingsX 509.97 บาท
    คุณ Liverpat 100 บาท
    คุณ ทุเรียนทอด 800 บาท
    คุณ ภูริ 200 บาท
    คุณ ดาราจักร 300 บาท
    คุณ ลายสะลอง 500 บาท
    คุณ สมปอง (นอกเว็บ) 1,000 บาท
    คุณ comkung 200 บาท
    คุณ LiFeHouSe 500 บาท
    คุณ arjarhnnop 500 บาท
    คุณ pornchai2500 1,000 บาท
    คุณ Casal 1,000.09 บาท
    คุณ somsakasat 1,009 บาท
    คุณ COFFEEMAX 1,550 บาท
    คุณ upavana 7,250 บาท
    คุณ สักกะ 700.77 บาท
    คุณ arjarhnnop 3,000 บาท
    คุณ kajit 1,000 บาท
    คุณ ร่มโพธิ์ 300 บาท
    คุณ pei 1,250 บาท
    คุณ นิโรธสมาบัติ 1,000 บาท
    คุณ specialized 300 บาท
    คุณ กึกก้อง 1,080 บาท
    คุณ มอมแมมน่ารัก 100 บาท

    คุณ ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 100 บาท
    คุณ ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 100 บาท
    คุณ ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 200 บาท
    คุณ ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 200 บาท
    คุณ ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 200 บาท
    คุณ ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 100 บาท
    คุณ หนึ่ง1 799 บาท
    คุณ อาณัติ 650 บาท
    คุณ นว 200 บาท
    คุณ ธรรมสถิต 209 บาท
    คุณ โชคแสนดี 600 บาท
    คุณ specialized 100 บาท
    คุณ nakoruru 200 บาท
    คุณ specialized (เพื่อน) 100 บาท
    คุณ ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 100 บาท
    คุณ upavana 200 บาท
    คุณ อาณัติ 2,160 บาท
    คุณ ละออ (นอกเว็บ) 500 บาท
    คุณ ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 500 บาท
    คุณ จิตต์ปภัสสร 500 บาท
    คุณ wirotp 2,000 บาท
    คุณ หลวงพี่ฐิติ (วัดท่าซุง) และคณะญาติธรรม 3,200 บาท
    คุณ nu ni 500 บาท
    คุณ rawats_99 500 บาท
    คุณ ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม 6,191 บาท
    คุณ somdrø 600 บาท
    คุณ keh 199 บาท
    คุณ Osz 1,000 บาท
    คุณ tong5959 1,099 บาท
    คุณ สีกาอร 200 บาท
    คุณ ผาแดง 200 บาท
    คุณ tonjovi 499.99 บาท
    คุณ หวงจื้อเซวียน 3,000 บาท
    คุณ noppornl 500 บาท
    คุณ amar 1,000 บาท
    คุณ OPhtUYh 200 บาท
    คุณ Na_mo_ 300 บาท
    คุณ พุทธนิรันดร์ 599 บาท
    คุณ getter 108 บาท
    คุณ supatach 200 บาท
    คุณ kiati_sak 500 บาท

    คุณ เกตุกนก (นอกเว็บ) 200 บาท
    คุณ khambhira 500 บาท
    คุณ หวงจื้อเซวียน 1,200 บาท
    คุณ ศิษย์ต่างแดน 178 บาท

    รวมปัจจัยทั้งหมด 60,641.82 บาท

    ท่านใดจะร่วมงานบุญในครั้งนี้สามารถโอนปัจัยเข้าบัญชีนี้นะคะ

    ประไพ ถวิลการ
    ธ.ไทยพาณิชย์ ออมทรัพย์
    สาขาแกลง
    เลขบัญชี 6342520063

    ขอขอบคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยค่ะ... สาธุ...สาธุ...สาธุ...<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
     
  15. สองหัดส่อง

    สองหัดส่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,012
    ดันจ้าาาาา
     
  16. ninenoi

    ninenoi เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 เมษายน 2010
    โพสต์:
    13
    ค่าพลัง:
    +194
    ดันด้วยคนครับ กระทู้นี้เห็นเงียบ
     
  17. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอขอบคุณน้องชายทั้ง 2 ค่ะ... ช่วงนี้กระทู้เงียบเหงา... ไม่รู้ว่าเป็นเฉพาะของพี่หนูคนเดียวหรือของคนอื่นๆด้วย :':)':)':)':)'(
     
  18. สองหัดส่อง

    สองหัดส่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,012
    ดันจ้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มิถุนายน 2011
  19. Noo Norway

    Noo Norway เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    23,623
    ค่าพลัง:
    +82,120
    ขอบใจจ้า... พี่หนูว่าจะย้ายกระทู้นี้ไปอยู่ใน "ห้องประสบการณ์เรื่องเล่า" ตามคำแนะนำของ Idol ในดวงใจของน้องสองนะ... ในห้องนั้นมีคนเข้าไปอ่านเยอะ เผื่อมีคนใหม่ที่ยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับกระทู้นี้มาก่อนจะได้เป็นการขยายวงให้กว้างขึ้น :cool:
     
  20. สองหัดส่อง

    สองหัดส่อง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2010
    โพสต์:
    704
    ค่าพลัง:
    +2,012
    ทำถูกทำชอบแล้ว
     

แชร์หน้านี้

Loading...