ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. bluejet

    bluejet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    352
    ค่าพลัง:
    +2,181
    ขอบคุณครับอาจารย์สำหรับข่าวนี้

    Noah's Ark Found in Turkey?

    ผมเลยไปตามอ่านข่าวข้างบนมาแล้ว มีวีดีโอด้วย น่าทึ่งครับ

    ส่วนข้อความจารึกในปิรามิดนั่น ไม่รู้ไปตามอ่านได้ที่ไหน

     
  2. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    เรื่องจริงผ่านจอ ช่อง 7 คืนนี้ นำเสนอเรื่องนี้ครับ
     
  3. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    มะกันตื่นเต้น พบ "ไส้เดือนยักษ์" ในตำนานครั้งแรกในรอบ 2 ทศวรรษ <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">29 เมษายน 2553 14:12 น.</td> </tr> </tbody></table> <table width="100%" border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="middle">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table align="Center" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td align="center" valign="top"> <table width="500" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td width="500" align="center" valign="Top"> [​IMG] </td> </tr> <tr><td class="Image" align="left" valign="baseline">ไส้เดือนยักษ์พา เลาซ์ตัวเต็มวัย มีความยาวเต็มที่ 10-12 นิ้ว ซึ่งทีมนักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยไอดาโฮพบตัวอย่างไส้เดือนพาเลาซ์ที่มี ชีวิตเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ในทุ่งหญ้าพาเลาซ์ระหว่างรัฐไอดาโฮและวอชิงตัน (เอพี)</td></tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td align="center" height="5" valign="top">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> ทีมนักวิจัยใน ไอดาโฮตื่นเต้น หลังพบไส้เดือนยักษ์ในตำนานยังมีชีวิตอยู่ให้เห็น จากที่เคยคิดว่าสูญพันธุ์ไปแล้ว และเป็นเพียงไส้เดือนพื้นเมืองเพียงไม่กี่ชนิดในสหรัฐฯ นักวิทย์เผยไส้เดือนตัวใหญ่จริงแต่ยังเล็กกว่าที่เล่าขาน ทั้งยังไม่มีกลิ่นเหมือนดอกลิลลีอย่างที่ลือกัน เร่งตรวจสอบดีเอ็นเอและหาทางอนุรักษ์ไม่ให้สูญพันธุ์

    ไส้เดือนยักษ์ที่ว่านี้คือไส้เดือนพาเลาซ์ (Palouse earthworm) ซึ่งมีถิ่นอาศัยอยู่ในบริเวณทุ่งหญ้าพาเลาซ์ (Palouse prairie) ซึ่งอยู่ระหว่างรอยต่อของรัฐไอดาโฮและวอชิงตัน สหรัฐฯ โดยมีเสียงเล่าลือมานานว่า ไส้เดือนยักษ์ชนิดนี้มีขนาดยาวถึง 3 ฟุต และมีกลิ่นหอมคล้ายดอกลิลลี แต่ไม่มีใครได้พบเห็นมานานร่วม 2 ทศวรรษ จึงคิดว่าสูญพันธุ์ไปแล้ว

    ทว่า เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา ชานซู (Shan Xu) นักศึกษาปริญญาโทของมหาวิทยาลัยไอดาโฮ (University of Idaho) ในเมืองมอสโคว์ มลรัฐไอดาโฮ พร้อมทีมวิจัย ได้สำรวจพบไส้เดือนยักษ์พาเลาซ์จำนวน 2 ตัว ในทุ่งหญ้าพาเลาซ์ หลัง จากทดลองใช้เครื่องกระตุ้นไส้เดือนด้วยไฟฟ้าที่พัฒนาขึ้นใหม่ โดยแทงเครื่องมือเข้าไปในดินและปล่อยกระแสไฟฟ้ากระตุ้นให้ไส้เดือนโผล่ขึ้น มาที่ผิวดิน ซึ่งเครื่องมีนี้มีอันตรายกับไส้เดือนน้อยกว่าการใช้พลั่วขุดดินมาก และยังพบถุงไข่ของไส้เดือนอีก 3 ถุง ในบริเวณใกล้เคียง โดยฟักเป็นตัวไปแล้ว 2 ถุง

    "มันเป็นวันดีของไส้เดือน" โจดี้ จอห์นสัน-เมย์นาร์ด (Jodi Johnson-Maynard) นักปฐพีวิทยา มหาวิทยาลัยไอดาโฮ ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมวิจัย กล่าว ซึ่งเป็นการค้นพบตัวอย่างไส้เดือนยักษ์พาเลาซ์เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี หลังจากที่คิดว่าสัตว์ชนิดนี้ได้สูญพันธุ์ไปแล้ว ตามรายงานของเอพี

    อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านั้นมีคำเล่าลือว่าไส้เดือนชนิดนี้จะมีขนาดยาวประมาณ 3 ฟุต และมีกลิ่นหอมคล้ายดอกลิลลี ซึ่งจอห์นสัน-เมย์นาร์ด บอกในนิวยอร์กไทม์ว่าทีมวิจัยได้พยายามติดตามค้นหาไส้เดือนชนิดนี้มานานตาม ที่ได้ยินเรื่องเล่า และตัวอย่างไส้เดือนยักษ์ที่พบเมื่อหลายปีก่อนที่มีขนาดยาวมากเนื่องจากถูก เด็กเหวี่ยงเล่นในอากาศจนใส้เดือนตัวยืดออกไปมากกว่าปกติ

    การค้นพบครั้งนี้ได้แย้งเรื่องเล่าดังกล่าวอย่างชัดเจน ไส้เดือนพาเลาซ์ที่พวกเขาพบนี้ตัวหนึ่งเป็นตัว เต็มวัยที่มีความยาว 10-12 นิ้ว และอีกตัวหนึ่งยังไม่โตเต็มที่ ซึ่งมีความยาว 6-7 นิ้ว มีลำตัวโปร่งแสง ทำให้มองเห็นอวัยวะภายในได้ ส่วนหัวของมันเป็นสีชมพูและมีหางรูปร่างคล้ายกระเปาะ ตัวเต็มวัยมีแถบสีเหลืองอยู่ด้านหลังส่วนหัว และไม่มีกลิ่นเหมือนดอกลิลลีตามที่เล่าลือกันมานาน

    ทั้งนี้ ไส้เดือนดินที่พบทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ เกือบส่วนใหญ่มีถิ่นกำเนิดอยู่ในยุโรป ซึ่งมาพร้อมกับต้นไม้และดินที่ถูกขนส่งมาทางเรือในยุคค้นพบโลกใหม่ แต่ไส้เดือนดินยักษ์พาเลาซ์เป็นหนึ่งในสปีชีส์ดั้งเดิมที่มีอยู่เพียงไม่กี่ชนิด

    "สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเราคือ นี่เป็นครั้งแรกที่เราพบตัวอย่างไส้เดือนดินที่สมบูรณ์และยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งเราสามารถเก็บเอาตัวอย่างดีเอ็นเอมาศึกษาและทำการจัดหมวดหมู่ของสิ่งมี ชีวิตชนิดนี้ได้" จอห์สัน-เมย์นาร์ด กล่าว ซึ่งตัวอย่างไส้เดือนที่โตเต็มวัยถูกทำให้ตายเพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญด้าน ไส้เดือนดินที่มหาวิทยาลัยแคนซัส (University of Kansas) ศึกษาอย่างละเอียด ส่วนตัวที่ยังไม่โตเต็มวัย ทีมวิจัยยังเลี้ยงไว้อยู่ที่มหาวิทยาลัยไอดาโฮ

    อย่างไรก็ดี มีรายงานเกี่ยวกับไส้เดือนดินพาเลาซ์ครั้งแรกในวารสารวิทยาศาสตร์ครั้งแรก เมื่อปี 1897 โดยนักธรรมชาติวิทยาชาวอเมริกันนามว่า แฟรงก์ สมิธ (Frank Smith) ซึ่งเขาได้ศึกษาจากตัวอย่างไส้เดือนดินจำนวน 4 ตัวอย่าง ที่ได้รับมาจาก อาร์ ดับเบิลยู โดเน (R.W. Doane) นักวิทยาศาสตร์มหาวิทยาลัยวอชิงตันสเตต (Washington State University) เมืองพูลแมน

    ต่อมาการพัฒนาเกษตรกรรมขนาดใหญ่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทำให้พื้นที่ บริเวณทุ่งหญ้าพาเลาซ์ถูกทำลายไปเกือบหมด และทำให้ไส้เดือนลดจำนวนลงมาก ซึ่งมีรายงานการพบตัวอย่างไส้เดือนพาเลาซ์ที่มีชีวิตเป็นครั้งสุดท้ายเมื่อ ช่วงปลายของทศวรรษที่ 80 โดยเจมส์ จอห์นสัน (James Johnson) นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยไอดาโฮ พบไส้เดือนยักษ์พาเลาซ์ที่เจริญเติบโตอยู่ในระยะที่สองจำนวน 2 ตัว ในเขตป่าใกล้กับเมืองมอสโคว์ หลังจากนั้นก็ไม่ปรากฏว่ามีไส้เดือนชนิดนี้อยู่อีกเลย จนได้รับการพิจารณาว่าสูญพันธุ์ไปแล้ว

    กระทั่งในปี 2005 เยนีเรีย ซานเชซ-เด ลีออน (Yaniria Sanchez-de Leon) นักศึกษาปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยไอดาโฮ พบตัวอย่างไส้เดือนดินดังกล่าวอีกครั้งในบริเวณใกล้กับเมืองแอลเบียน (Albion) ในวอชิงตัน ทว่าไส้เดือนตัวดังกล่าวถูกตัดขาดกลางลำตัวขณะที่เธอกำลังขุดหลุมบนพื้นดิน ซึ่งหลังจากการค้นพบครั้งนั้นกลุ่มอนุรักษ์ได้เรียกร้องให้หน่วยงานภาครัฐ ดำเนินการปกป้องไส้เดือนดินให้เป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่ง แต่กลับไม่เป็นผลโดยภาครัฐอ้างว่ายังไม่มีข้อมูลวิทยาศาสตร์เพียงพอที่จะ ขึ้นทะเบียนไส้เดือนดังกล่าวเป็นสิ่งมีชีวิตใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่งได้
     
  4. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    ยกข้อมูลสำรวจมหาสมุทรหนุนสูญพันธุ์ครั้งใหญ่ เกิดจากภูเขาไฟระเบิด <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> <td bgcolor="#cccccc" height="1">[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" cellpadding="4" cellspacing="0"><tbody><tr><td class="body" align="left" valign="baseline">โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</td> <td class="date" align="left" valign="baseline">28 เมษายน 2553 10:39 น.</td></tr></tbody></table>
    เป็นที่ถกเถียงกันไม่มีข้อสิ้นสุดสำหรับ สาเหตุของการสูญพันธุ์ครั้งใหญ่บนโลก ซึ่งทฤษฎีการระเบิดของภูเขาไฟยักษ์ใต้มหาสมุทรนั้น เป็นอีกทฤษฎีที่ถูกเสนอขึ้นมางัดข้อกับทฤษฎีอื่นๆ ว่าเป็นเหตุของการสูญพันธุ์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของโลก

    หากแต่เหตุผลที่จะอธิบายเหตุใดภูเขาไฟยักษ์หรือ "ซูเปอร์โวคาโน" (Supervolcano) จึงเกิดระเบิดครั้งใหญ่นั้น ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด ล่าสุดข้อมูลจากการเดินทางสำรวจใต้มหาสมุทรแปซิฟิกใน โครงการไอโอดีพี (Ocean Drilling Program: IODP) อาจให้หลักฐานที่จะไขปริศนานี้ลงได้

    ทั้งนี้ เพื่อสำรวจจุดกำเนิดของภูเขาไฟยักษ์ที่พื้นทะเลนี้ ไซน์เดลีระบุว่า ทีมนักวิทยาศาสตร์ต้องเจาะสำรวจลงไปที่ภูเขาไฟใต้น้ำอายุกว่า 145 ล้านปี ซึ่งทอดเป็นแนวยาวตลอดชายฝั่งของประเทศญี่ปุ่น

    การเดินทางสำรวจ ของคณะไอโอดีพี 324 (IODP Expedition 324) มีเป้าหมายเพื่อการจุดกำเนิดการก่อตัวของแนวภูเขาไฟยักษ์ "แชตสกายไรส์" (Shatsky Rise) และได้เดินทางไปกับเรือเดินสมุทรจอยด์สเรโซลูชัน (JOIDES Resolution) ระหว่างเมื่อวันที่ 4 ก.ย.-4 พ.ย.09 และได้ผลเบื้องต้นจากการสำรวจดังกล่าวแล้ว

    “ภูเขาไฟยักษ์ได้ปลดปล่อยก๊าซและอนุภาคจำนวนมหาศาลขึ้นสูาชั้น บรรยากาศ และได้ตกกลับลงไปยังพื้นมหาสมุทรอีกครั้ง ผลคือการสูญพันธุ์ของสิ่งมีชีวิต ก๊าซเรือนกระจกที่เพิ่มมากขึ้น และการเปลี่ยนแปลงของวัฎจักรทางทะเล"รอดีย์ บาติซา (Rodey Batiza) หัวหน้าส่วนภูมิศาสตร์ทางทะเลในแผนกวิทยาศาสตร์ทางทะเล (Division of Ocean Sciences) ของมูลนิธิวิทยาศาสตร์แห่งสหรัฐฯ (National Science Foundation) หน่วยงานที่มีส่วนในการให้ทุนวิจัยครั้งนี้เผย

    เมื่อปี 2009 ทีมนักวิทยาศาสตร์นานาชาติซึ่งร่วมเดินทางไปกับการสำรวจในคณะไอโอดีพี 324 ได้เจาะสำรวจพื้นมหาสมุทร 5 จุด และได้ศึกษากำเนิดของแนวภูเขาไฟแชตสกายไรส์อายุ 145 ล้านปี ซึ่งอยู่ห่างออกไปทางตะวันออกของญี่ปุ่น 1,500 กิโลเมตร และเป็นแนวภูเขาไฟที่มีพื้นที่ประมาณเท่ากับรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ

    แชตสกายไรส์เป็นหนึ่งในภูเขาไฟยักษ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยยอดภูเขาไฟอยู่ต่ำจากผิวทะเลลงไป 3.5 กิโลเมตร ส่วนฐานของภูเขาไฟอยู่ต่ำจากผิวทะเลลงไป 6 กิโลเมตร โดยภูเขาไฟนี้เกิดจากชั้นลาวาที่แข็งตัว ซึ่งแต่ละชั้นหนา 23 เมตร

    “ภูเขาไฟยักษ์บนพื้นมหาสมุทรนี้ก่อตัวตัวขึ้นจากการประทุของลาวา ปริมาณมาก การศึกษาการก่อตัวของภูเขาไฟเหล่านี้จำเป็นต่อความเข้าใจในกระบวนการประทุ ของภูเขาไฟและการเคลื่อนย้ายมวลสารจากภายในของโลกออกสู่พื้นผิวของโลก" วิลเลียม ซาเกอร์ (William Sager) จากมหาวิทยาลัยเท็กซัสเอแอนด์เอ็ม (Texas A&M University) สหรัฐฯ ซึ่งนำการสำรวจครั้งนี้กล่าว โดยขณะทำงานของเขามี ทากาชิ ซาโน (Takashi Sano) จากพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติและวิทยาศาสตร์แห่งญี่ปุ่น (National Museum of Nature and Science) ในโตเกียว เป็นหัวหน้าวิทยาศาสตร์ร่วม

    ในจำนวนภูเขาไฟยักษ์ที่มีอยู่ประมาณสิบกว่าแห่งทั่วโลกนั้น บางส่วนอยู่บนพื้นดินและบางส่วนอยู่ที่พื้นมหาสมุทร ซึ่งในกรณีที่พบบริเวณพื้นมหาสมุทรนั้นมักถูกระบุว่าเป็นที่ราบสูงขนาดใหญ่ ของมหาสมุทร แนวคิดวิทยาศาสตร์ในปัจจุบันชี้ว่าภูเขาไฟยักษ์เหล่านี้เกิดขึ้นจากการปะทุ ในอดีตเป็นเวลา 2-3 ล้านปีหรือน้อยกว่านั้น ซึ่งเป็นอัตราที่เร็วมาก เมื่อเปรียบอายุทางภูมิศาสตร์

    ภูเขาไฟยักษ์แต่ละลูกเหล่านี้ ได้ปล่อยลาวาออกมาประมาณ 2-3 ล้านลูกบาศก์กิโลเมตร หรือคิดเป็น 300 เท่าของปริมาตณของลาวาซึ่งเกิดจากการประทุของภูเขาไฟในฮาวายที่ใหญ่ที่สุดใน โลกในปัจจุบันนี้เป็นปริมาณที่เล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับภูเขาไฟยักษ์เหล่า นี้

    นับแต่ช่วงปี 1960 นักธรณีวิทยาได้ถกเถียงถึงการก่อตัวและกำเนิดของภูเาไฟยักษ์เหล่านี้ ซึ่งปริศนาอยู่ที่กำเนิดแมกมา ซึ่งเป็นหินหนืดที่ก่อตัวอยู่ภายในโลก และแมกมาที่ประทุจากชั้นในของโลกนั้น มีองค์ประกอบทางเคมีที่แตกต่างจากแมกมา ซึ่งก่อตัวที่ชั้นเปลือกโลก ภูเขาไฟยักษ์บางลูกแสดงสัญญาณของกำเนิดชั้นเนื้อโลกที่อยู่ลึกลงไป และภูเขาบางลูกแสดงให้เห็นถึงสัญลักษณ์ของแมกมาที่เกิดในชั้นโลกตื้นๆ ด้วย

    สำหรับการสำรวจครั้งนี้พุ่งเป้าไปที่การถอดรหัสความสัมพันธ์ระหว่าง การก่อตัวของภูเขาไฟยักษ์ และขอบเขตของแผ่นเปลือกโลก ซึ่งสำคัญมากต่อความเข้าใจว่าอะไรลั่นไกให้เกิดการก่อตัวของภูเขาไฟยักษ์ ซึ่งคำอธิบายที่ยอมรับโดยกว้างขวางคือ เกิดการก่อตัวเมื่อแมกมาในรูปของ "ขนนก" (plume head) พุ่งออกจากภายในลึกๆ ของโลกขึ้นสู่พื้นผิว

    ส่วนทฤษฎีอื่นๆ ชี้ว่าที่ราบสูงขนาดใหญ่ในมหาสมทุรนั้นอาจทำให้เกิดการบรรจบกันของแผ่น เปลือกโลก 3 แผ่น ซึ่งเรียกว่า "ทริปเปิลจังก์ชัน" (Triple Junction) และภูเขาไฟแชตสกายไรส์อาจมีบทบาทสำคัญต่อการถกเถียงนี้ เพราะตั้งอยู่บนตำแหน่งที่แผ่นเปลือกโลก 3 แผ่นมาบรรจบกันพอดี

    “แชตสกายไรส์เป็นหนึ่งในแหล่งที่ดีที่สุดในโลกที่จะศึกษากำเนิดภูเขา ไฟยักษ์ สิ่งที่ทำให้ภูเขาไฟยักษ์แห่งนี้มีความพิเศษคือ การเป็นภูเขาไฟยักษ์แห่งเดียวที่ก่อตัวขึ้นในช่วงเวลาที่สนามแม่เหล็กโลก เปลี่ยนแปลงความถี่ ซึ่งสร้าง "เส้นแรงแม่เหล็ก" (magnetic stripe) ในพื้นทะเล และเราใช้เส้นแรงนี้ถอดรหัสช่วงเวลาที่ภูเขาไฟระเบิด ความสัมพันธ์พิเศษของภูเขาไฟนี้และจุดบรรจบทริเปิลจังก์ชันได้" ซาเกอร์อธิบาย

    ตัวอย่างและฟอสซิลขนาดเล็กที่เก็บมาจากการสำรวจครั้งนี้ได้ชี้ให้ เห็นว่า บางส่วนของแซตสกายไรส์นั้นเคยโพล่พ้นทะเล และทำให้เกิดหมู่เกาะต่างๆ ระหว่างยุคครีตาเซียสช่วงต้น หรือประมาณ 145 ล้านปีก่อน อีกทั้งห้องปฏิบัติการบนเรือยังแสดงว่าลาวาจำนวนมากไหลออกมาอย่ารวดเร็ว และภูเขาไฟแห่งได้ก่อตัวขึ้นทีแถบศูนย์สูตร หรือใกล้ๆ กับบริเวณนั้น นอกจากนี้ข้อมูลที่ได้ยังจะช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ไขข้อข้องใจที่ถกเถียงกัน มา 50 ปี เกี่ยวกับกำเนิดและธรรมชาติของที่ราบสูงขนาดใหญ่ในมหาสมุทรนี้ด้วย
     
  5. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    ก่อนตื่นเช้านี้ ได้ยินก็ไม่เชิงว่าได้ยินนะคะ หรือใต้สำนึก หรือดูข่าวบ้านเมืองมากไปหน่อยก็ไม่รู้ "เมืองหลวงทุกแห่งถูกโจมตี"
     
  6. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ลองโหลดคลิป สมาธิแสงสว่าง ของดร.อาจอง มาลองทำดูสิ ทำแล้วสบาย เย็นๆ มากเลย

    สมาธิแสงสว่าง ดร.อาจอง

    <object classid="clsid:D27CDB6E-AE6D-11cf-96B8-444553540000" codebase="http://download.macromedia.com/pub/shockwave/cabs/flash/swflash.cab#version=6,0,29,0" width="556" height="30">


    <embed src="http://dental.psu.ac.th/mind/image/head.swf" loop="false" quality="high" pluginspage="http://www.macromedia.com/go/getflashplayer" type="application/x-shockwave-flash" width="556" height="30"></object>
    <table bgcolor="#cef2dd" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="780"> <!--DWLayoutTable--> <tbody><tr> <td colspan="5" valign="top" height="100"><table border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <!--DWLayoutTable--> <tbody><tr> <td align="center" bgcolor="#cef2dd" valign="middle" width="780" height="100">[SIZE=+6][​IMG][/SIZE]</td> </tr> </tbody></table></td> </tr> <tr> <td width="3" height="6">
    </td> <td width="180">
    </td> <td width="2">
    </td> <td width="590">
    </td> <td width="5">
    </td> </tr> <tr> <td height="594"> </td> <td valign="top"><table bgcolor="#ffffff" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <!--DWLayoutTable--> <tbody><tr> <td valign="top" width="180" height="285"><table class="fixedfont" bgcolor="#cef2dd" border="0" width="180" height="781"> <!--DWLayoutTable--> <tbody><tr> <td valign="middle">
    [​IMG]
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle" height="27">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    </td> </tr> <tr> <td valign="middle">
    [​IMG]
    [​IMG]
    </td> </tr> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table></td> <td> </td> <td rowspan="2" bgcolor="#ffffff" valign="top"><!-- InstanceBeginEditable name="ShowInfo" --> <table bgcolor="#ffffff" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <!--DWLayoutTable--> <tbody><tr> <td align="left" background="image/bg-w.jpg" valign="top" width="590" height="655">

    [SIZE=+4]วิดีโอคลิป การบรรยายพิเศษ[/SIZE]
    <hr align="left" width="500"> ​
    <table border="0" width="90%"> <tbody><tr> <td colspan="2" height="81">
    [​IMG]
    </td> <td width="78%"> การบรรยายของ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา [​IMG]
    การนำ สมาธิแสงสว่าง(วีดีโอคลิป)
    การศึกษากับ การเข้าถึงความจริงความดีและความงามของชีวิต(วีดีโอ คลิป)
    ประโยชน์ ของการทำสมาธิ(วีดีโอ คลิป)

    จิตใต้สำนึกกับการเรียนรู้ [​IMG] วีดีโอคลิป1 วีดีโอคลิป2 วีดีโอคลิป3</td> </tr> <tr> <td colspan="2">
    [​IMG]
    [SIZE=-1]สำนักสงฆ์ เขาตะบองนาค ต.ลำพยนต์ อ.ตากฟ้า จ.นครสวรรค์ [/SIZE]
    [SIZE=-1]โทร (09)461-3200[/SIZE]
    </td> <td valign="top">
    โครงการน้อมนำธรรมสู่ชีวิต
    โดยกลุ่มกกระจกเงาและ โครงการธารใจ คณะทันตแพทยศาสตร์
    โดย...พระอาจารย์ ปัญญา นีลวณโณ
    จัดปฏิบัติธรรม 21-30 พฤศจิกายน 2548


    </td> </tr> <tr> <td colspan="2">[​IMG]</td> <td>จับจ่ายใช้สอยต้อง คิด...สู่เศรษฐกิจพอเพียง โดย รศ.ดร.วรากรณ์ สามโกเศศ

    </td> </tr> <tr> <td width="10%" height="100">[​IMG]</td> <td width="12%">[​IMG]</td> <td rowspan="2">ชมวีดีโอคลิป การสัมภาษณ์บุคคล ของบริษัทSPA Advertising ในการจัดงานบรรยายพิเศษหัวข้อ ก้าวพ้น...วัฒนธรรมการบริโภค โดย คุณสมพร มาอุทธรณ์</td> </tr> <tr> <td height="111">[​IMG]</td> <td>[​IMG]</td> </tr> </tbody></table> <table border="0" width="100%"> <tbody><tr> <td width="32%">[​IMG]</td> <td width="68%">ชมวีดี โอคลิป การบรรยายของ พระ ดุษฏ เมธังกุโร วัดทุ่งไผ่ จ.ชุมพร
    วีดีโอคลิป1 วี ดีโอคลิป2
    </td> </tr> <tr> <td>[​IMG]</td> <td>ชมวีดีโอคลิป การบรรยายของ พระ ไพศาล วิสาโล วัดป่าสุคะโต จ.ชัยภูมิ และ ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด [​IMG]
    วี ดีโอคลิป1 วีดีโอคลิป2 วีดีโอคลิป3
    </td> </tr> <tr> <td>[​IMG]</td> <td>ชมวีดีโอคลิป การบรรยายของ พระ ไพศาล วิสาโล วัดป่าสุคะโต จ.ชัยภูมิ
    หัวข้อ “วิธีระงับความขัดแย้ง ทะเลาะวิวาทกับตนเองและกับผู้อื่น”
    วี ดีโอคลิป1 วีดีโอคลิป2
    </td> </tr> </tbody></table> <table border="0" width="106%"> <tbody><tr> <td width="30%">[​IMG]</td> <td width="70%">ชมวีดีโอคลิ ป การบรรยาย ของ รศ. ดร. สนอง วรอุไร [​IMG]</td> </tr> <tr> <td>[​IMG]</td> <td>ชมวีดีโอคลิ ป การบรรยาย ของ ผศ. ดร.อุษณีย์ อนุรุทธวงศ์ [​IMG]
    วีดีโอคลิป1 วีดีโอคลิป2
    </td> </tr> <tr> <td>[​IMG]</td> <td>ชมวีดีโอคลิ ป การบรรยาย ของ พญ.วิไล ธนสารอักษร [​IMG]
    วีดีโอคลิป1 วีดีโอคลิป2 วีดีโอคลิป3
    </td> </tr> </tbody></table> ​
    </td> </tr> </tbody></table> <!-- InstanceEndEditable --></td> <td> </td> </tr> <tr> <td height="67">
    </td> <td align="center" valign="top">
    </td> <td>
    </td> <td>
    </td> </tr> <tr> <td colspan="5" valign="top" height="48"><table bgcolor="#cef2dd" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0" width="100%"> <!--DWLayoutTable--> <tbody><tr> <td width="189" height="3">
    </td> <td width="591">
    </td> </tr> <tr> <td height="45">
    </td> <td align="right" bgcolor="#336633" valign="top">โครงการการศึกษากับมิติจิตใจ
    โดยโครงการจัดตั้งศูนย์ส่ง เสริมศิลปวัฒนธรรม
    email: amporn.s@psu.ac.th

    </td> </tr> <!--DWLayoutTable--> </tbody></table></td> </tr> </tbody></table> ​
    <!-- InstanceEnd -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2010
  7. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    Earthquake Details

    Magnitude 5.5 - MYANMAR

    [SIZE=-1]Thursday, April 29, 2010 at 01:01:21 AM

    Location : [/SIZE]19.375°N, 93.183°E

    Depth : 35.1 km (21.8 miles)

    Region : Myanmar

    Distance :

    90 km (55 miles) SSE of Akyab (Sittwe), Myanmar
    325 km (200 miles) WSW of Meiktila, Myanmar
    425 km (265 miles) NW of YANGON (Rangoon), Myanmar
    610 km (380 miles) SE of Kolkata (Calcutta), West Bengal, India
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 เมษายน 2010
  8. ยาล้างตา

    ยาล้างตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2007
    โพสต์:
    494
    ค่าพลัง:
    +3,539
    ทราบมาว่าเดี๋ยวได้มีการผสมวัคซีนไข้หวัด 2009 เข้าไปในวัคซีนไข้หวัดประจำฤดูกาลปกติแล้ว ไม่ทราบว่ามันจะมีผลเหมือน 2009 โดดๆหรือเปล่า ที่มีการแจ้งเตือนว่า
    อย่าไปฉีดมันเลย
     
  9. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    ใช่ๆ อย่าฉีด
     
  10. ดอนdon

    ดอนdon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    1,580
    ค่าพลัง:
    +3,291
    อุโมงค์กับนิวเคลียร์พม่า-คนเครือไท

    posted on 30 Jul 2009 01:34 by health2u in health
    หนังสือพิมพ์ "คนเครือไท" ฉบับวันที่ 27 กรกฎาคม 2552 ตีพิมพ์บทความโดยท่านอาจารย์นวลแก้ว บูรพวัฒน์ (เนชั่น สุดสัปดาห์ 10 กรกฎาคม 2552)
    เรื่อง "ลึกๆ จากชายแดนตะวันตก "อุโมงค์ลับ" และวิกฤตินิวเคลียร์ในพม่า" บทสัมภาษณ์ พ.อ.เจ้ายอดศึก ประธานสภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน (RCSS) ผู้เขียนขอนำมาเล่าสู้กันฟัง
    ...
    คนไทยไม่ควรลืมว่า เพื่อนบ้านที่ดีและจริงใจกับไทยมากที่สุด คือ ลาวกับพม่า, ควรศึกษาเรื่องนี้แบบรู้เขารู้เรา และไม่ควรลืมว่า ว้าแดงส่งออกยาบ้าเข้าไทย
    และไม่ควรลืมว่า นี่เป็นบทสัมภาษณ์นักการเมืองฝ่ายค้านพม่า ซึ่งน่าจะมีความลำเอียงบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งก็เป็นธรรมดาของโลก ทว่า... คนไทยควรรู้ข้อมูลนี้ครับ
    ...
    [ ข้อความคัดลอก ] > [ คนเครือไท ]
    เมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2552 ที่ผ่านมา มีข่าวไม่ชอบมาพากลเกี่ยวกับพม่า เผยแพร่ออกมาอย่างครึกโครม เปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ใหล้ชิดระหว่างพม่ากับเกาหลีเหนือ ที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

    ประเด็นแรกคือ การก่อสร้าง “อุโมงค์ลับ” ใกล้เมืองแนปิดอว์ เมืองหลวงใหม่ของพม่า ห่างไปทางเหนือของกรุงย่างกุ้ง 450 กิโลเมตร

    ...
    ข้อมูลความลับ และภาพการก่อสร้างอุโมงค์ที่มีชื่อรหัสว่า “กระดองเต่า” ถูกเปิดเผยออกมา ทั้งภาพวีดีโอและภาพนิ่ง โดยสถานีโทรทัศน์เสียงประชาธิปไตยแห่งพม่า (DVB) นำออกอากาศ
    จนทำให้นายทหารระดับสูงของพม่าหลายคน ถูกปลดจากตำแหน่ง อีกหลายคนถูกควบคุมตัว และทางการพม่า ยังสั่งกักตัวทหารและคนงานจำนวนมากไว้ในบริเวณไซต์งาน โทษฐานปล่อยให้ข้อมูลความลับรั่วไหล
    ...
    ขณะที่ทางการเร่งตรวจสอบ สืบหาต้นตอมือดี ที่เอาภาพ “ลับสุดยอด” ของทางการพม่า ออกมาเผยแพร่ แบไต๋อย่างโจ่งแจ้งไปทั่วโลก
    คลิปวีดีโอที่ปรากฏออกมานั้น แสดงภาพอุโมงค์ขนาดใหญ่ยักษ์ ก่อสร้างแข็งแรงทันสมัย มีข้อมูลระบุว่าสร้างขึ้นโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเกาหลีเหนือ ระหว่าง ปี พ.ศ.2546-2549
    ...
    โดยภาพนี้ ประกฏครั้งแรกใน YALE GLOBAL ONLINE เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2552 ซึ่งหน่วยงานข่าวกรองของไทยก็ยืนยันว่า มีอุโมงค์นี้จริง

    น่าสงสัยเป็นอย่างยิ่งว่า เกาหลีหนือและพม่า กำลังร่วมกันก่อสร้างอุโมงค์ลับนี้ ไว้เพื่อจุดประสงค์อันใดกันแน่ ? จะไว้เป็นที่หลบภัยของผู้นำพม่าจากการโจมตีของต่างชาติ หรือไว้เก็บวัตถุอันตรายชนิดใด ? จะเป็นอาวุธนิวเคลียร์หรือไม่ ? ยังไม่มีใครทราบแน่ชัด

    ...

    ยังมีอีกประเด็นหนึ่ง ที่ทำให้ทั่วโลกจับตามองไปยังพม่าและเกาหลีเหนือพร้อมกันในช่วงนี้ก็คือ ข่าวเรือสินค้า “กวางนาม” ของเกาหลีเหนือ ที่กำลังลักลอบขนวัตถุต้องสงสัย

    ซึ่งอาจรวมถึงจรวดและอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ออกจากเมืองท่าในเกาหลีเหนือ เดินทางผ่านมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นระยะทาง 6,600 กิโลเมตร มุ่งตรงไปยังพม่า
    ...
    โดยกองทัพสหรัฐ ส่งเรือพิฆาต “ยูเอสเอส จอห์น เอส.แมคเคน” แล่นติดตามเรือกวางนามซึ่งต้องสงสัยว่า ลักลอบขนอาวุธร้ายแรง ไปขายให้พม่าใช้ปราบปรามชนกลุ่มน้อย

    เพราะตามมติคว่ำบาตรของสหประชาชาติต่อเกาหลีเหนือ หลังจากเกาหลีเหนือทดลองระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 2 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานั้น

    ...
    นอกจากห้ามเกาหลีเหนือขายหรือซื้ออาวุธ จากชาติสมาชิกสหประชาชาติแล้ว ยังอนุญาตให้ประเทศสมาชิกสามารถตรวจค้นเรือสินค้าต้องสงสัยของเกาหลีเหนือได้ตามท่าเรือ หรือห้ามเรือของเกาหลีเหนือจอดเทียบท่า

    สำนักข่าว S.H.A.N. รายงานเพิ่มเติมว่า นักวิเคราะห์คาดว่า เรือกวางนามขนอาวุธส่งมอบหัพม่า โดยพม่าสั่งซื้ออาวุธล็อตใหม่นี้เพื่อใช้โจมตีว้าแดง (UWSA)

    ...
    มีรายงานก่อนนี้ที่ระบุว่า หากความสัมพันธ์พม่า – ว้า เข้าสู่ขั้นแตกหัก พม่าได้เตรียมใช้อาวุธใหม่ ๆ มีอานุภาพสูง ที่สั่งซื้อจากเกาหลีเหนือในการจัดการกับกลุ่มหยุดยิงที่แข็งข้อ

    ทั้งข่าวอุโมงค์ลับและข่าวเรือกวางนาม ล้วนเกี่ยวโยงพัวพันถึงอาวุธร้ายแรงที่พม่ากับเกาหลีเหนือกำลังปิดลับ พยายามทำบางอย่างร่วมกันอยู่ สิ่งนั้นคือนิวเคลียร์ ? ด้วยหรือไม่

    ...
    ถ้าเป็นขีปนาวุธสารกัมมันตภาพรังสีร้ายแรง หรือนิวเคลียร์แล้ว ประเทศไทย ซึ่งมีพรมแดนประชิดติดพม่า , ลากเส้นตรงจากอุโมงค์ลับใกล้เมืองเนปิดอว์ถึงชายแดนไทย บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอนและเชียงใหม่ มีระยะทางแค่ประมาณ 200 กิโลเมตรเท่านั้น

    หากเป็นอาวุธนิวเคลียร์จริง และในอนาคตมีอุบัติเหตุระเบิดของนิวเคลียร์ หรือมีการรั่วไหลของสารกัมมันตภาพรังสีร้ายแรง ระยะทางเพียงแค่ 200 กิโลเมตรจากอุโมงค์ลับพม่าถึงเมืองไทย

    ...
    ในช่วงเวลาหลายเดือนของปี ที่ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดเต็ม ๆ จากพม่าเข้าสู่ประเทศไทย เมืองไทยไม่กลายเป็น “หลุมดำ” หรือหลุมขยะ รับกัมมันตภาพรังสีจากพม่าไปเต็ม ๆ พร้อมกระแสมรสุมนั้นด้วยหรอกหรือ ?

    ประชาชคนไทยต้องเผชิญภัยพิบัติร้ายแรงขนาดไหน ? ปัญหานี้ หน่วยงานความมั่นคงใด ๆ ของไทย เคยตระหนัก ใส่ใจ เตรียมรับมือ หรือเตรียมป้องกันไว้ด้วยหรือไม่ ?

    ...

    ในวาระที่ บัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติ ไปเยือนพม่าในวันที่ 3-4 กรกฏาคม 2552 นี้ ปัญหาการเมืองพม่า ก็ถูกจุดประเด็นให้ร้อนแรงขึ้นสู่สายตาประชาคมโลกอีกครั้ง และกับปัญหาอุโมงค์ลับพม่า – เรือกวางนามจากเกหลีเหนือ

    พ.อ.เจ้ายอดศึก ประธานสภาเพื่อการกอบกู้รัฐฉาน (R.C.S.S.) ซึ่งตรวจสอบติดตาม ข้อมูลเหล่านี้อย่างใกล้ชิด ได้ตอบคำถามต่าง ๆ และเปิดเผยข้อมูลน่าสนใจอย่างยิ่ง สดตรงจากฐานที่มั่นชายแดนไทย – พม่า ดังนี้

    ...

    ถาม – ข่าวเรื่องอุโมงค์ลับพม่าที่ปรากฏออกมา มันจริงแค่ไหน ทำกันมาตั้งแต่สมัยไหน ?

    ตอบ – อุโมงลับของพม่าที่เนปิดอว์ ทำกันมา 2-3 ปีแล้ว อุโมงค์นี้มีจริง และไม่ได้ทำที่เนปิดอว์ที่เดียวแต่ยังทำกันที่บ้านแค้บ ต.ทุ่งปง เมืองตองจี อีกด้วย

    ...
    เขากำลังขุดอุโมงค์กันอยู่ แล้วยังมีที่ ต.เมืองลุง เมืองเมเมี้ยว อันนี้ขุดอุโมงค์เก็บน้ำมันของเขา ส่วนที่ตะเป๊ะจิง ทางตะวันตกของเนปิดอว์
    ที่นั่นเป็นเกาะกลางน้ำ เขากำลังก่อสร้างโรงงานผลิตยูเรเนียม ในพม่าเขาขุดอุโมงค์กันประมาณ 3 ปี แล้ว ใกล้ชายแดนไทยไม่มี ที่ขุดใกล้เนปิดอว์นั้น ห่างจากชายแดนไทย 200 กว่ากิโลเมตร
    ...

    ถาม – เจ้าคิดว่า เกาหลีเหนือและพม่า มีแผนทำอะไรกันอยู่ กับโครงการก่อสร้างอุโมงค์ลับในพม่าครั้งนี้ ?

    ตอบ – ที่ขุดอุโมงค์ลับกันอยู่นี้ ผมคาดว่า น่าจะเป็นไปใน 2 ประเด็น คือ

    ...

    1. เขาทำไว้เป็นที่เก็บวัตถุนิวเคลียร์ ผลิตและเก็บยูเรเนี่ยม และใช้เก็บอาวุธสำคัญของเขา

    2. เขาทำอุโมงค์ไว้ป้องกันตัว เรื่องการสู้รบกับต่างประเทศ เพราะพม่าเห็นตัวอย่างจากการที่สหรัฐบุกอิรัก พม่าจึงขุดอุโมงค์ไว้เป็นที่หลบภัย เขาขุดหลายปี ทั้งยาว ทั้งกว้างใหญ่ หลายที่ รถ 6 ล้อ วิ่ง เข้า-ออกได้สบาย คนมารับเหมาก่อสร้างเป็นคนจีน คนพม่าเป็นแรงงานอย่างเดียว

    ...

    ถาม – เจ้าคิดว่า ผู้เชี่ยวชาญเกาหลีเหนือได้ค่าจ้างเป็นอะไร ?

    ตอบ – ที่ผมทราบมา เกาหลีเหนือไม่ได้มารับจ้าง แต่มีสัญญากับพม่าว่า เกาหลีเหนือจะมาช่วยก่อสร้างโรงงานผลิตแร่ยูเรเนียม

    ...
    ถ้าผลิตแร่ยูเรเนียมเสร็จเรียบร้อย เกาหลีเหนือจะซื้อแร่ยูเรเนียมจากพม่า และเกาหลีเหนือตกลงจะขายอาวุธนิวเคลียร์ให้พม่า
    อันนี้ตกลง อย่างนั้น ไม่ใช่ว่าเกาหลีเหนือมารับจ้างพม่า ในพม่ามีแร่ยูเรเนียมมาก ในรัฐฉานก็มีมาก มีที่เมืองกุด ทางรัสเซียเคยมาซื้อไปเยอะ เป็นยูเรเนียมจากเมืองกุดทั้งนั้น
    ...

    ถาม – พม่ามีอาวุธนิวเคลียร์แบบเกาหลีเหนือแล้วหรือยัง ?

    ตอบ – ขณะนี้คงยังไม่มี แต่กำลังก่อสร้างโรงงานผลิตแร่ยูเรเนียมอยู่ ยังไม่เสร็จ

    ...

    ถาม – ถ้าพม่ามีอาวุธนิวเคลียร์จะเอาไปทำอะไร ? เพราะถ้าใช้ยิงชนกลุ่มน้อย ก็เกิดผลกับพม่าเองด้วย..

    ตอบ – ถ้าพม่ามีอาวุธนิวเคลียร์ เขาไม่ใช้กับชนกลุ่มน้อยหรอกครับแต่จะใช้ป้องกันภัยจากต่างประเทศ คือภัยจากสหรัฐอเมริกากับไทย

    ...
    ส่วนปัญหาภายในประเทศหรือปัญหากับชนกลุ่มน้อย เขาไม่ต้องถึงกับใช้นิวเคลียร์หรอก ใช้แค่อาวุธเคมีก็พอแล้ว
    เขาเคยใช้มาแล้ว ตอนไทใหญ่รบกับพม่า เมื่อปี ค.ศ. 1994 (พ.ศ. 2537) ยุค MTA ของขุนส่า ผมเป็นผู้นำทหารอยู่แนวหน้า รบกับพม่า 26 วันที่ดอยหินกอง เขตเมืองจ๊อด ตอนนั้นพม่ายิงอาวุธเคมีใส่เรา ลูกน้องผมเจอแล้วเมา
    ...

    ถาม - การ มีนิวเคลียร์ในพม่า ซึ่งพม่าเองมีเทคโนโลยีในการดูแลรักษาต่ำ ถ้ามีการรั่วไหลของกัมมันตภาพรังสีของนิวเคลียร์ออกมา จะทำให้เกิดปัญหากับไทย หรือกับชนกลุ่มน้อยด้วยไหม ?

    ตอบ - ถ้านิวเคลียร์รั่วไหล ก็ต้องกระทบกระเทือนกับทั้งในประเทศพม่าเอง และกับประเทศเพื่อนบ้านทั้งไทย ลาว จีน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

    ...
    ถ้าพม่ากำลังพัฒนากำลังเตรียมสะสมอาวุธนิวเคลียร์จริง ย่อมเกิดผลกระทบอย่างรุนแรงกับคนในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้านแน่ๆ อันนี้อันตรายมาก

    การพัวพันกับอาวุธนิวเคลียร์ของพม่า มันกระทบกับชนกลุ่มน้อยอย่างแน่นอน ทุกวันนี้ประชาชนลำบากกันมากอยู่แล้ว

    ...
    ถ้ามีนิวเคลียร์รั่วไหล ประชาชนพม่ากับชนกลุ่มน้อยต้องเจอเป็นคนแรก ในขณะที่เรื่องเศรษฐกิจเรื่องสาธารณสุขในพม่า ไม่พร้อมสักอย่าง รับมือไม่ได้หรอก
    วิธีป้องกันประชาชนยังไม่มีความรู้กันเลย จะรับมืออย่างไรล่ะ จะป้องกันตัวอย่างไร ป้องกันได้หรือเปล่าล่ะ ต่อไปจะลำบากมาก
    ...

    ถาม - แล้วเรื่องเรือ “กวางนาม” ของเกาหลีเหนือ ที่ทางสหรัฐส่งเรือรบติดตามอยู่นั้น และสงสัยว่าเรือกวางนามมีอาวุธนิวเคลียร์ หรือขนอาวุธร้ายแรงมาขายพม่า เพื่อใช้สู้รบกับว้าและชนกลุ่มน้อย อย่างที่เป็นข่าวครึกโครมออกมา อันนี้มันเป็นจริงแค่ไหน ?

    ตอบ - เรื่องนี้ผมตามข่าวอยู่ ผมคิดว่าในเรือเกาหลีมีอุปกรณ์ผลิตยูเรเนียม หรือไม่ก็มีอาวุธร้ายแรงต่างๆอยู่เพราะทางเกาหลีเหนือเองก็ไม่กล้าส่งถึง พม่า เขาคิดว่ามันมีปัญหาหลายอย่าง ผมได้ทราบเมื่อเรือกลับไปเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมนี้แล้ว ไม่ได้เข้ามาที่พม่า

    ...

    เรื่องสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งก็คือ ถ้าพม่าเตรียมผลิตยูเรเนียม และเตรียมผลิตอาวุธนิวเคลียร์จริงพม่ากำลังทำผิดสัญญาที่พม่าไปลงนามไว้ในกฎบัตรอาเซียน

    พม่าเข้าเป็นสมาชิกอาเซียนเมื่อปี พ.ศ.2542 และพม่าได้ร่วมลงนามในกฎบัตรอาเซียน ในช่วงการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่13 ที่สิงคโปร์
    ...
    เมื่อปลายปี พ.ศ. 2550 ที่ผ่านมาในกฎบัตรอาเซียนนั้น กล่าวถึงวัตถุประสงค์ข้อที่ 3 ของอาเซียนเอาไว้อย่างชัดเจนว่า เพื่อให้เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นเขตปลอดอาวุธนิวเคลียร์ และปราศจากอาวุธที่มีอานุภาพทำลายล้างสูงอื่นๆทุกชนิด

    ถ้ามาดูตามกฎบัตรอาเซียนที่พม่าลงนามไว้ พม่า ทำผิดหลายข้อ ทำผิดเต็มไปหมด เขาไม่ทำตามที่ไปลงนามไว้เลย ไม่ว่าจะเป็นหลักนิติธรรม ธรรมาภิบาล ส่งเสริมประชาธิปไตย หรือหลักสิทธิมนุษยชน ที่เป็นวัตถุประสงค์ของอาเซียน

    ...
    พม่าไม่ทำตามวัตถุประสงค์ในกฎบัตรอาเซียน อย่างที่ไปลงนามสักข้อ พม่าไม่เคยส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิมนุษยชนและเสรีภาพขั้นพื้นฐานของประชาชน เขาละเมิดสิทธิมนุษยชนตลอดเวลา ทำติดต่อมาหลายสิบปีแล้วด้วย
    พม่าไม่เคยใช้หลักนิติธรรม ธรรมาภิบาลกับประชาชนในประเทศ เห็นกันทั่วแล้วว่า พม่าไม่ใช่ประชาธิปไตย เป็นเผด็จการมาตลอด แล้วตอนนี้ยังก่อสร้างโรงงานผลิตยูเรเนียมเตรียมพัฒนาและสะสมอาวุธ นิวเคลียร์ ซึ่งเป็นการละเมิดอย่างร้ายแรงกับกฎบัตรอาเซียนที่พม่าลงนามไว้
    ...

    ถาม - ก่อนจะถึงการเลือกตั้งในพม่าช่วงปีพ.ศ.2553 นี้ พม่ากับชนกลุ่มน้อยจะรบกันรุนแรงมากไหม เพราะข่าวต่างๆที่ออกมาขณะนี้ ดูเหมือนพม่ากำลังเข้าไปพัวพันกับการเตรียมอาวุธที่มีอันตรายร้ายแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ?

    ตอบ - ผมว่าการเลือกตั้งปีพ.ศ.2553 ยังไม่ค่อยชัดเจนเท่าไหร่ ตอนนี้พม่ายังไม่ประกาศตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาเลย

    ...
    พรรคการเมืองเดิม อย่างNLD หรือSNLD ซึ่งเป็นพรรคเก่าๆนั้น หัวหน้าพรรคก็ถูกจับเข้าคุกหมดแล้ว ตอนนี้พรรคการเมืองคู่แข่งของรัฐบาลทหารพม่าก็ยังไม่มี
    ส่วนกลุ่มหยุดยิงทุกกลุ่มพม่าก็กำลังประชาสัมพันธ์ทุกวิธีให้เข้าเป็นพวกเขา ใช้การขู่บ้าง ประชาสัมพันธ์บ้าง ให้รางวัลบ้าง กำลังทำอยู่ทุกวิธีให้กลุ่มหยุดยิงมาร่วมเป็นพวกเดียวกับเขา
    ...
    เพียงแต่ผมเชื่อ มั่นว่า กลุ่มหยุดยิงทุกกลุ่มก็มีอุดมการณ์ของเขาอยู่ ผมว่าถ้าพม่าจัดการเลือกตั้งจริงๆก็เหมือนว่าเขาเลือกตั้งตัวเองขึ้นมา
    เพราะถ้ามาดูในสหภาพพม่า คนมีบัตรประชาชนมีไม่เกิน30% คนในเมืองใหญ่ๆ ยังไม่มีบัตรประชาชนก็มีมาก ถ้าไม่มีบัตรประชาชน คนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ไปเลือกตั้งคนไปเลือกตั้งเป็นส่วนน้อย
    ...
    เรื่องการเลือกตั้งผมเชื่อมั่นว่าไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา การเลือกตั้งเป็นแค่องค์ประกอบประชาธิปไตยเท่านั้นไม่ใช่ประชาธิปไตยที่แท้ จริง

    การ สู้รบกันระหว่างรัฐบาลทหารพม่ากับชนกลุ่มน้อยจึงมีเปอร์เซ็นต์สูงมาก เพราะกลุ่มหยุดยิงทุกกลุ่มถ้าไม่เข้าร่วมกับพม่า พม่าก็บีบบังคับ ถ้าบีบบังคับ ทุกกลุ่มมีอาวุธ มีกองกำลัง ก็ต้องรบกัน

    ...
    ที่รบกันมันเป็นวิธีแก้ปัญหาขั้นสุดท้ายแล้ว ถ้าการเลือกตั้งขึ้นมาไม่ใช่การแก้ปัญหา ก็ต้องรบกันให้แตกหักไป

    ถาม - กรณี บัน คี มุน เลขาธิการสหประชาชาติเยือนพม่าในวันที่ 3-4 กรกฎาคม 2552 นี้ และกล่าวว่าจะเร่งเร้าให้พม่าปล่อยตัวนักโทษการเมือง ปล่อยตัวนาง ซูจี เจ้าคิดว่าจะมีผลเป็นจริงแค่ไหน ?

    ...

    ตอบ - ผมเชื่อว่าไม่มีผล บัน คี มุน ก็ไปทำอะไรไม่ได้ อย่างกัมบารีไปพม่ามาหลายครั้งแล้ว ไม่เคยมีอะไรเปลี่ยนแปลงได้เลย บัน คี มุน ไปครั้งนี้ ผมเห็นว่าเขาก็จะยังคงไม่ได้รู้ข้อมูลที่แท้จริง เขาแค่ไปพบผู้นำพม่าฝ่ายเดียว พม่าป้อนข้อมูลให้เขาฝ่ายเดียว

    ถ้าไม่เห็นข้อมูลรอบด้าน ก็แก้ปัญหาไม่ถูกจุด มันแก้ไม่ได้ บัน คี มุน เข้าไปแก้อะไรไม่ได้จะให้ปล่อยซูจี ผมเชื่อว่าจะยังไงพม่าก็ไม่ปล่อยซูจี เพื่อไม่ให้ซูจีไปดำเนินการเคลื่อนไหวทางการเมือง
    ...

    ถาม - สหประชาชาติจะสามารถกดดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในพม่าได้แค่ไหน เพราะขณะนี้มันเริ่มมีการเปิดเผยเรื่องพม่าพัวพันกับนิวเคลียร์มากขึ้น เรื่อยๆ

    ตอบ - ผมว่าต้องดูท่าทีของสหประชาชาติต่อไป ที่ผ่านมาดูสหประชาชาติไม่ค่อยมีบทบาทเท่าไหร่

    ...
    ถ้าสหประชาชาติมีบทบาทจริง พม่าละเมิดสิทธิมนุษยชนมายาวนานแล้ว เป็นเผด็จการมานานแล้ว ไม่มีใครจัดการได้
    เรื่องยาเสพติดพม่าพัวพันมานานแล้ว ไม่เห็นสหประชาชาติจะสนใจเท่าไหร่ จัดการอะไรไม่ได้เลย *
     
  11. vichai2500

    vichai2500 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2006
    โพสต์:
    600
    ค่าพลัง:
    +2,877
    วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า วัดพระแก้ว เป็นวัดที่ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชโปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นใน พ.ศ. 2325 เป็นวัดในพระบรมมหาราชวัง

    พระแก้วมรกต เป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เลื่อมใสของผู้คนในภูมิภาคแหลมทองมาเป็นเวลานาน เริ่มตั้งแต่ดินแดนถิ่นนี้ยังเป็นอาณาจักรต่างๆ มิได้รวมกันเป็นประเทศอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์พอรวบรวมได้ว่าองค์พระแก้วมรกตสร้างขึ้นในประมาณ ปี พ.ศ. 500 โดยพระนาคเสนเถระ เมืองปาฏลีบุตร อินเดีย เข้ามาสู่ดินแดนของไทยครั้งแรกในอาณาจักรอโยธยา จากนั้นอัญเชิญไปประดิษฐานที่วัดพระแก้วเมืองชากังราวหรือกำแพงเพชร จากกำแพงเพชรได้อัญเชิญไปประดิษฐานที่วัดพระแก้วเชียงรายเป็นเวลา 45 ปี จากนั้นก็อัญเชิญลงมาประดิษฐานที่ลำปางอีก 32 ปี จากลำปางอัญเชิญขึ้นเหนือไปประดิษฐานที่วัดเจดีย์หลวง จ. เชียงใหม่ เป็นเวลา 85 ปี จากเชียงใหม่ไปประดิษฐานที่เมืองเวียงจันทร์ 225 ปี แต่เก่าก่อนตอนปลายสมัยอยุธยา เมืองเวียงจันทน์ตกเป็นเมืองขึ้นของกรุงศรีอยุธยา ครั้งเมื่อกรุงศรีอยุธยามีศึกหนักกับพม่าจนตกเป็นเมืองขึ้นของพม่า ทางเวียงจันทน์ถือโอกาศแข็งเมืองแยกตัวเป็นอิสระ จนกระทั่งพระเจ้าตากกอบกู้เอกราชได้และตั้งราชธานีใหม่จึงได้ส่งเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึกไปตีเมืองเวียงจันทน์ให้กลับมาเป็นเมืองขึ้นเหมือนเดิม ศึกครั้งนั้นทัพของเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึกได้รับชัยชนะโดยเด็ดขาดจึงได้อัญเชิญพระแก้วมรกตกลับคืนสู่แผ่นดินไทย
    ครั้งแรกเมื่ออัญเชิญพระแก้วมรกตกลับมายังประเทศไทยในสมัยกรุงธนบุรีได้อัญเชิญประดิษฐานไว้ที่วิหารน้อยวัดอรุณราชวราราม ประดิษฐานอยู่ที่วัดอรุณฯ เป็นเวลา 5 ปี
    เจ้าพระยามหากษัตริย์ศึกเมื่อชนะศึกเมืองเวียงจันทน์และได้อัญเชิญพระแก้วมรกตกลับมาก็เกิดความยินดี ดั่งว่าพระแก้วมรกตเป็นพระคู่บารมีคู่บ้านคู่เมือง ครั้นเมื่อสิ้นกรุงธนบุรีเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึกปราบดาภิเษกขึ้นเป็นมหากษัตริย์ได้สำเร็จ และได้ตั้งเมืองขึ้นใหม่มีชื่อว่า กรุงรัตนโกสินทร์ นัยว่าเป็นชื่อที่มีที่มาจากพระแก้วมรกต กรุง แปลว่า เมือง รัตน แปลว่าแก้ว โกสินทร์ แปลว่าพระอินทร์ ซึ่งพระอินทร์จะมีองค์สีเขียว รวมระยะเวลาที่องค์พระแก้วมรกตประดิษฐานอยู่ในประเทศไทยตั้งแต่ พ.ศ. 2321 จนถึงปัจจุบันนี้เป็นเวลา 227 ปี
    พระแก้วมรกต ท่านได้ไปประดิษฐานอยู่ ณ ที่ใด ที่นั้นก็จะมีแต่ความสุขเจริญรุ่งเรือง เมื่อมีสิ่งศักดิ์อยู่คู่บ้านคู่เมืองของเราแล้วก็ขอเชิญท่านทั้งหลายไปกราบไหว้เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวท่านเอง

    :'(<TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ศอฉ.แถลงจับคนสนิทแกนนำเสื้อแดง รับคำสั่งบอมบ์วัดพระแก้ว!</TD><TD vAlign=baseline width=85 align=right>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>30 เมษายน 2553 22:29 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>

    คนทำ และคนบงการ ทำได้อย่างไร

    แค่คิดก็แย่เต็มทนแล้ว:boo:
     
  12. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เป็นมนุษย์ เป็นได้ เพราะใจสูง
    เหมือนหนึ่งยูง มีดี ที่แววขน
    ถ้าใจต่ำ เป็นได้ แต่เพียงคน
    ย่อมเสียที ที่ตน ได้เกิดมา

    ใจสะอาด ใจสว่าง ใจสงบ
    ใครมีครบ ควรเรียก มนุสสา
    เพราะทำถูก พูดถูก ทุกเวลา
    เปรมปรีดา คืนวัน สุขสันต์จริง

    ใจสกปรก มืดมัว และร้อนเร่า
    ใครมีเข้า ควรเรียก ว่าผีสิง
    เพราะทำผิด พูดผิด จิตประวิง
    แต่ในสิ่ง นำตัว กลั้วอบาย

    คิดดูเถิด ถ้าใคร ไม่อยากตก
    จงรีบยก ใจตน รีบขวนขวาย
    ให้ใจสูง เสียได้ ก่อนตัวตาย
    ก็สมหมาย ที่เกิดมา อย่าเชือนเอย.

    พระธรรมโกศาจารย์ หรือพุทธทาสภิกขุ แห่งสวนโมกขพลาราม
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 1 พฤษภาคม 2010
  13. วสุธรรม

    วสุธรรม พลังรักอมตะ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    2,323
    ค่าพลัง:
    +8,220
    วันนี้บรรยากาศที่เมืองราชบุรีไม่ดีเลยครับ
    ร้อน เงียบ เหงา วังเวง
    ไม่ทราบ จังหวัดอื่นเป็นอย่างไรกันบ้างครับ
     
  14. โนอาร์

    โนอาร์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +82
    เหมือนกันเลยครับ ที่อีสาน จ.นครพนม จ.สกลนคร บรรยากาศ ครึ้มๆ เหมือนฝนจะตก เงียบเหงาวังเวง ยังไงชอบกล
     
  15. sutatip_b

    sutatip_b เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    3,197
    ค่าพลัง:
    +26,189
    โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

    ความจริงการที่ฝ่ายเสื้อแดง เสื้อเหลือง ออกมาชุมนุมต่อต้านนักการเมืองนั้น ผู้ชุมนุมไม่่รู้เบื้องลึกแต่แกนนำต่างๆคงจะรู้ดี ผมว่านักการเมืองเป็นตัวสำคัญแห่งการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย เบื้องลึกจริงๆ แล้ว “เรา” ทุกคนที่เป็นคนไทย ถูกยุแหย่ให้มาห้ำหั่นกัน ถูกเสี้ยมให้มาฆ่ากัน อีกไม่นานประเทศไทยจะถูกกลืนชาติ ทำลายพุทธศาสนาเหมือนบางประเทศที่เขาเคยเจอมาแล้ว คนไทยจำนวนมากไม่รู้เบื้องหลัง ขบวนการนี้น่ากลัวมาก ผมเสียใจที่ “ผู้รู้” ไม่ยอมออกมาเปิดเผยความจริงให้คนไทยทุกคนหูตาสว่าง นักการเมืองเป็นชนวนจุดให้เกิดสงคราม ข้าราชการเป็นตัวจักรขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ความเปลี่ยนแปลงของประเทศตาม ที่นักการเมืองกดปุ่ม ผมคงเขียนไม่ละเอียดทุกด้านเพราะมันต้องอธิบายเนื้อหาเยอะมาก ขอบคุณที่ให้เครดิตผมเป็นผู้ชี้เตือนไปยังทุกฝ่าย แต่ผมคงไม่มีความสามารถและไม่มีต้นทุนพอที่จะเป็นผู้เตือนครับ
    <o></o>

    จากเว็ปไซด์หมอนิดตอบคำถาม
    เคยได้ยินมาประมาณนี้เหมือนกัน ขอให้ทุกท่านอยู่ในความไม่ประมาทเทอญ<o>
    </o>
     
  16. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุฤดูร้อนถล่มเชียงรายเป็นรอบที่ 3 แล้ว

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    พายุฤดูร้อนถล่มเชียงรายอีกระลอก บ้านเรือนประชาชนตำบลเจริญเมืองเสียหายกว่า 400 หลัง เป็นรอบที่ 3 แล้ว

    เกิดพายุฤดูร้อนได้พัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ตำบลเจริญเมือง อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย เป็นเวลานานกว่า 30 นาที ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจากแรงลม โดยเฉพาะหลังคาบ้านที่ปลิวไปกับแรงลมบางหลังได้ยกเอาหลังคาบ้านออกไปทั้งหลัง​

    เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสารณภัยตำบลเจริญเมือง ได้ออกสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนพบว่า มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 400 หลังคาเรือน จาก 17 หมู่บ้าน ส่วนใหญ่จะเป็นกระเบื้องที่แตกเสียหายรวมไปถึงหลังคาบ้านที่เป็นสังกะสี​

    ด้าน ร้อยตำรวจตรี มนู สายลังกา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเจริญเมือง กล่าวว่าขณะนี้ได้เร่งทำการสำรวจและให้การช่วยเหลือชาวบ้าน โดยในพื้นที่แล้วเป็นการเร่งด่วน ซึ่งในครั้งนี้ตำบลเจริญเมืองถูกพายุพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนเป็นรอบที่ 3 แล้ว ซึ่งถือว่าปีนี้พายุรุนแรงกว่าทุกปีที่ผ่านมาและเกิดขึ้นบ่อยครั้งมาก เพราะห่างกันเพียง 1 สัปดาห์ก็เกิดพายุขึ้นมาอีก​

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันเสาร์ ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝ่ายที่รักพระเจ้าอยู่หัว จะเป็นผู้ชนะ!!!

    [​IMG]

    บางส่วนจากบทสัมภาษณ์นายกิจจา ทวีกุลกิจ(หมอนิด) เรื่องจุดเปลี่ยนประเทศไทย......

    A : โอเคเลย ผม(หมอนิด)ได้ข่าวมาว่า มีหมอดูคนหนึ่งบอกว่า หลังวันที่ 26 เม.ย.53 เขาคนนั้นคือคนทางไกลจะกลับมา ผมก็นั่งฟัง นั่งดู กลับมาแบบห่อผ้ามาหรือเปล่า?

    Q : หมอนิดเคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าดวงคุณทักษิณ (ชินวัตร อดีตนายกฯ) ตอนนี้ยังดีอยู่

    A : ใช่...เพราะดวงทักษิณดีถึงทำปั่นป่วนให้ประเทศชาติได้มากอย่างนี้ แต่เขาทำให้อภิสิทธิ์ลงจากตำแหน่งได้ แต่เขาไม่สามารถกลับประเทศไทยได้ ถ้าไม่ (ดวง) ดีอย่างที่ผ่านๆมา ทำสำเร็จใหญ่โตอย่างนี้มั๊ย ตอนนี้เขามาใช้คนดวงไม่ดีทำงานเยอะไง ทั้ง “พล.อ.ช-ช้าง” อย่างนี้ ทั้ง “พล.อ.พ-พาน” อย่างนี้ ทั้ง “เสธ.ไม่ดำ” อย่างนี้ คุณดูเถอะ ใครทำใคร...ผมไม่รู้นะ ผมไม่ได้บอกว่ารัฐบาลทำนะ ผมไม่ได้บอกทหารทำนะ อาจจะเป็นทหาร ทหารของใครนี่แหละ กลุ่มไหนทำ กับ 3 เกลอหัวขาด เงาหัวเริ่มลางๆไปแล้ว

    Q : ดวงแกนนำแดง...ถึงขั้นเสียชีวิตแน่นอน

    A : ถึงแล้ว เดี๋ยวผมเอาบาทหนึ่งไปให้ บริจาคให้บาทหนึ่ง

    Q : ถ้าไม่ทำในช่วง 1 สัปดาห์นี้ หรือไม่เกิน 10 วัน เหตุการณ์ส่อเค้ารุนแรงอีกแน่

    A : แรง...ทำแล้วผมยังกลัวว่าจะจบง่ายๆ เรียบๆเหรอ ยังมีการ ตู้ม...ต้าม! ตู้ม...ต้าม! ยังไม่จบ ง่ายๆด้วยนะ แม้สลายชุมนุมไปแล้วเนี่ย อย่าเพิ่งประมาทว่าจบนะ จะต้องเฝ้าระวังนะ ไม่ใช่สลายวันนี้ พรุ่งนี้ให้เงียบหมด ไม่ใช่ ไม่ใช่นะอย่าประมาท คราวนี้กัดไม่ปล่อยนะ

    Q : “หมอนิด” เลือกอะไร...ระหว่างการเข้าสลายการชุมนุมแบบปกติ กับการปฏิวัติ

    A : “ปฏิวัติ” พร้อมๆกับสลาย เพราะว่าเลือกตั้งมันก็ได้ตัว...กลุ่มเก่าๆกลับมาอีก ไม่มีทางดีขึ้น รัฐธรรมนูญไม่ต้องแก้ ใครไม่พอใจก็อย่าลงสมัคร

    Q : ถ้าปฏิวัติ...เหตุระเบิดตู้มต้ามจะจบหรือ

    A : จบยาก มันต้องความเด็ดขาด ผมเคยเขียนพระราชบัญญัติความมั่นคงถูกประกาศแล้ว จะถึงกฎอัยการศึกหรือไม่ ผมมีเขียนทิ้งเอาไว้ มันใกล้แล้ว ใกล้แล้ว ต้องคุมให้ทั่วเลยนะ ประกาศตรงนี้(หมายถึงพื้นที่กทม.) ปั๊บ ต่างจังหวัดฮือกันหมดเลยนะ ตอนนี้มันไม่ได้สู้กับนายกฯ ทหารสู้กันแล้ว ไม่ใช่พรรคการเมือง ไม่ใช่พรรคการเมืองกับพรรคการเมือง มันเป็นทหารกับทหารแล้ว เพราะต่างคนต่างมียุทธวิธีการรบนะ ใครเปิดหน้ามาก...คนนั้นก็ระวังนะ ให้ระวังไปไหน ฝ่ายโน้นเขาไม่เปิดหน้าอยู่แล้ว แต่ฝ่ายของประเทศเนี่ยต้องเปิดหน้าเต็มตัว แต่อย่าออกมาเต็มที่นะ ให้คุมเชิงข้างหลังไว้จุดหนึ่งด้วย แล้วคอยตลบหลัง

    Q : 10 วันที่หมอนิดทำนาย ว่าจะแรง รัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาทัน

    A : ทัน...ทัน เพราะอะไร เพราะทางโน้นยังไม่จู่โจมเต็มร้อย เขารอให้ทางนี้จู่โจม คือทางนี้ออกเมื่อไหร่ ทางโน้นเตรียมตัวต้อนรับตลอด เพราะฉะนั้นอยู่ที่วางแผน ต้องวางแผนให้ดีเลยนะ ต้องบล็อกตัวแต่ละคนไว้เลยนะ ที่มองว่าไม่น่าไว้วางใจต้องบล็อกตัวไว้ก่อนเลย ต้องบล็อกตัวไว้เลยสำคัญที่สุด

    Q : ฟันธง ได้หรือไม่ว่า ฝ่ายไหนจะเป็นผู้ชนะในศึกนี้

    A : ฝ่ายที่รักพระเจ้าอยู่หัว ผมไม่เปลี่ยนคำพูด ไม่งั้นผมก็เก็บเสื้อผ้าไปอยู่ที่ไหนแล้ว (หัวเราะ) ผมไม่ได้ว่าใครไม่ดีนะ ผมว่าคนไหนรักพระเจ้าอยู่หัว...คนนั้นรอด คือตอนนี้เอาประเทศไทยกับสถาบันมาเป็นเดิมพันกันแล้วนะ ไม่ใช่เอาตำแหน่งนายกฯเดิมพันนะ ไม่มีประโยชน์นะ การเมืองเปลี่ยนแปลงไม่มีความหมาย ความต้องการของเขาคือประเทศชาติและสถาบัน อยู่ที่ทหารจะปกป้องได้หรือเปล่า ทำหรือเปล่า อย่ามัวช้า ชักช้าเดี๋ยวท้องอืด-ท้องเฟ้อ มีอำนาจมีอะไรอยู่อย่าไปทำตัวเหมือนกับเป็นปลัดขิก

    Q : ถ้าฝ่ายทหารสามารถดำเนินการสลายการชุมนุม นำประเทศกลับสู่ภาวะปกติได้ พรรคประชาธิปัตย์ก็มีโอกาสรอดจากการถูกยุบพรรคไปด้วย

    A : มันก็มีสิทธิ์นะ มีสิทธิ์ครับ ผมคิดว่าที่ กกต.มีมติสั่งยุบเนี่ย กกต.ฉลาด ไม่งั้นถือเผือกร้อน ก็โยนไปให้อัยการ อัยการก็ต้องถึงศาล แล้วกว่าจะตัดสินไม่รู้เมื่อไหร่ อย่างเร็ว 6 เดือนถึง 1 ปี ถึงตอนนั้นสถานการณ์บ้านเมืองเปลี่ยน ศาลก็อาจจะเปลี่ยนเหมือนกัน ถ้าตามรูปการณ์แล้วมันต้องยุบ แต่ถ้ายุบไปประชาธิปัตย์ไม่มีตัวอื่นเลย

    ที่มา http://en-gb.facebook.com/topic.php?uid=111177955573778&topic=72&post=193
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** เชียงแสนเชียงของ ****

    เชียงราย จะลำบาก
    ในวันที่แม่น้ำโขง ทะลักเข้ามา
    ใช้ชีวติด้วยความไม่ประมาท
    มีสัจจะนำตนเอง ตัดลดนิสัยในแต่ละวัน

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  19. เจ้าหญิงแพร

    เจ้าหญิงแพร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กันยายน 2008
    โพสต์:
    378
    ค่าพลัง:
    +390
    เค้าจะยิงระเบิดใส่วัดพระแก้วเพื่ออะไรหรอ ใครรู้ช่วยบอกทีสิ เพราะไม่เคยคิดว่าจะมีคนที่มีความคิดทำลายวัดด้วยวิธีนี้
     
  20. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    วิบากกรรมของคนในชาติกำลังส่งผล.....แล้ว

    คงไม่มีอะไรหยุดยั้งได้ นอกจากคนด้วยกันเองที่พร้อมใจจะยุติ
    แต่เหตุการณ์ปัจจุบันดูเหมือนทุกเรื่องจะสุกงอม...ออกอาการเต็มที่ สุดจะห้ามชะตา
    เพราะสั่งสมเวรกันมาหลายภพ หลายชาติ รวมถึงอดีตกาลที่ผ่านมาไม่นานด้วย

    คำพยากรณ์แต่โบราณเริ่มเป็นจริงในหลายสิ่ง....(แต่ไม่เคยเชื่อโหนทั้งหลายที่ทายกันอยู่ทุกวันนี้)

    ลองไปพิจารณาดูเอง เถิด

    แต่เชื่อว่าในครั้งนี้สาหัสกับแผ่นดินนี้....จริงๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...