ถูกหลอกขายวัตถุมงคลราคา ๒๖๐,๐๐๐ บาท โดย "ยายผีป่า"

ในห้อง 'ร้องเรียนและปัญหา' ตั้งกระทู้โดย ดาวจรัสแสง, 18 เมษายน 2010.

  1. lovebird

    lovebird เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +2,964
    เข้ามาตามอ่านพอสมควรแล้ว...ถึงเวลาต้องเขียนเสียทีครับ เพราะผมอยากเห็นความยุติธรรมเกิดขึ้นในเวปบอร์ดแห่งนี้ คุณดาวได้มาปรึกษาผมเรื่องนี้ ผมเห็นใจนะที่ถูกเอาเปรียบ ใครทำอะไรไว้ท่านนั้นย่อมทราบแก่ใจดี แต่ยังไงก็ต้องให้โอกาสอีกฝ่ายเขาแก้ต่างด้วย ตอนนี้ผมได้มีโอกาสสัมผัสเกี่ยวข้องกับของทั้งสองสิ่งนี้แล้วเลยให้ comment ไป....และได้นำไปเก็บไว้กับพยานส่วนกลางเพื่อกันปลอมแปลงและเปลี่ยนหลักฐานจนกว่าจะมีการพิสูจน์ที่ยอมรับทั่วกันครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    เท่าที่พิจารณาดูแล้ว...แบบพยามเป็นกลางมากที่สุดครับ เลยเกิดอยากเสนอไอเดียและวิธีการที่เห็นว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดีให้กับทั้งสองฝ่ายโดยมีรายละเอียดตามนี้ครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ขั้นตอนการพิสูจน์<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    ๑. การพิสูจน์จากรูปลักษณ์ภายนอกที่สามารถสัมผัสจับต้องด้วยมือและดูด้วยตาก็จะเห็นสีสรร วรรณะ ลักษณะพื้นผิว ลักษณะเนื้อ รูปทรง การเจียตัดแต่ง ฯลฯ (ในส่วนนี้ผมและผู้เชี่ยวชาญหลายท่านได้ร่วมกันพิสูจน์แล้วเบื้องต้นครับ)<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ในส่วนของจี้เหล็กไหลชมพูนุช เท่าที่ผมสัมผัสมาและขอความเห็นจากหลายท่านที่เคยเจอธาตุกายสิทธิ์มามากมาย ดูด้วยตาและสัมผัสดูแล้ว......สามารถสรุปได้ตรงกันว่า...น่าจะเป็นของที่สร้างขึ้นมาเองจากวัสดุโลหะบางอย่าง เหมือนการพ่นลงไปให้เกิดเป็นตุ่มๆเกาะกันเป็นก้อนมากกว่าเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ <O:p</O:p
    <O:p</O:p


    จากประสบการณ์ส่วนตัวที่เคยสัมผัสของพวกตระกูลเหล็กไหลมาทั้งระดับน้ำหนึ่ง น้ำรองและโคตรเหล็กไหลมาเยอะ เหล็กไหลชิ้นนี้น่าจะจัดอยู่ในหมวดโคตรเหล็กไหล ซึ่งโคตรเหล็กไหลมีทั้งแบบสีดำปรกติ(เหล็กไหลนาคราช,แร่เขาอึมครึม) และแบบสีมันวาวคล้ายสแตนเลสเป็นตุ่มๆเล็กใหญ่เกาะกันคล้ายไข่ปลา(แร่เกาะล้าน) เหล่านี้เรียกชื่อรวมว่า..เหล็กไหลงอก หรืออีกแบบลักษณะเป็นกล้ามมัด คล้ายของไหลที่แข็งตัว (แร่เขาอึมครึม)...อีกชนิดคือมีลักษณะสีสรรที่ผิวตั้งแต่สีเดียวจนถึงแบบหลายสี...ซึ่งทั่วไปมักเรียกว่า..โคตรเหล็กไหล ๗ สี (มีทั้งแบบงอกและมัดกล้าม)....ทั้งหมดนี้สามารถบอกได้คร่าวๆด้วยสายตาครับ เพราะดูจากสีที่ไม่เป็นธรรมชาติ พื้นผิวที่ไม่มีรอยปลิแตกหลุดร่อนบ้าง(เพราะเขาจะงอกเองได้และขยายใหญ่ขึ้นจนเปราะเพียงกระทบเบาๆก็สามารถกระเทาะได้ ยิ่งไปเจียทำเป็นจี้แล้ว...โอกาสเปราะหลุดสูงกว่า และที่น่าสังเกตุคือ ด้านหลังช่วงรอยตัด การเว้าแหว่ง..คล้ายกับมีการแกะออกมาจากที่ยึดลักษณะทรงกระบอกแล้วนำมาเจียตกแต่งขอบให้ได้รูปทรงตามต้องการ<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ในส่วนของแหวนคตปรอทนั้น.....ดูจากสีสรรก็น่าจะมีส่วนใช่ แต่ก็มีโอกาสคล้ายกับของทนสิทธิ์บางอย่าง เช่น พวกแร่ข้าวตอกพระร่วง ,แร่เหล็กน้ำพี้, ตับเมืองลอง,แร่บางไผ่ ฯลฯ...จากที่ประเมินด้วยสายตาแล้ว...สรุปว่าน่าจะเป็นหินแร่กายสิทธิ์ชนิดหนึ่ง แต่บอกไม่ได้ด้วยลักษณะภายนอกเพราะคล้ายกันมากเมื่อเจียเป็นหัวแหวนแล้ว...ถ้าพบเจอสภาพดิบๆในธรรมชาติจะสามารถระบุได้ชัดเจนกว่านี้ครับ...เช่นแร่ข้าวตอกพระร่วง..โดยมากจะพบเป็นลักษณะก้อนสี่เหลี่ยม พวกคตปรอทนี่ส่วนใหญ่เป็นการสกัดออกมาจากก้อนหินใหญ่ ระบุรูปร่างได้ลำบาก แต่ส่วนใหญ่จะออกทรงรีมน พวกตับเมืองลองและเหล็กน้ำพี้นั้นจะออกทรงสี่เหลี่ยมแบนๆ ส่วนแร่บางไผ่ผิวจะเรียบมันเป็นตุ่มคล้ายก้อนหิน<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    การสัมผัสในส่วนนี้สามารถทำได้ง่ายอยู่แล้วครับ...ท่านใดอยากพิสูจน์ก็สามารถทำได้ แต่ไม่ควรเป็นสาธารณะมากไปเพราะอาจจะมีพลังงานตกค้างจากการสัมผัสจากนักพลังจิตได้..ทำให้ผลพิสูจน์ด้านอื่นอาจผิดพลาดตามมา<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ๒. การพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ที่สากลยอมรับ....เช่นการเข้าเครื่องแยกวิเคราะห์ธาตุ ของกรมทรัพยากรธรณี และการนำไปตรวจสอบรังสีของแสงออร่าที่แผ่ออกมา (โดยสามารถถ่ายภาพด้วยกล้อง เคอเรียล แล้วแปลความหมายแต่ละสี)<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ในส่วนนี้ผมกำลังดำเนินการติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่...เพื่อนำของทั้งสองชิ้นนี้ไปตรวจสอบเที่ยบกับของกายสิทธิ์ที่มีในธรรมชาติที่อยู่ในตระกูลเดียวกัน เช่น พวกโคตรเหล็กไหล คตปรอท ฯลฯ แล้วเก็บผลวิเคราะห์ไว้เป็นหลักฐานอ้างอิง <O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ๓. การพิสูจน์โดยอาศัยนักพลังจิตที่คนกลุ่มหนึ่งยอมรับ(วิทยาศาตร์ทางจิต)....เช่นการสัมผัสอานุภาพว่าเด่นด้านใด การติดต่อสอบถามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ครูบาอาจารย์ เทพพรหมที่ดูแลของทนสิทธิ์เหล่านี้<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ในส่วนนี้เพื่อความยุติธรรม...ให้แต่ละฝ่ายจัดหาผู้เชี่ยวชาญด้านพลังจิตที่ตนเองมั่นใจและคิดว่าจิตใจมีคุณธรรม มีความยุติธรรมเพียงพอ...ฝ่ายละเท่าๆกัน และจากหน่วยงานกลางเช่นทางเวปพลังจิตอีกส่วนหนึ่ง...มาร่วมกันทดสอบ<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    โดยอาจตั้งกติการ่วมกัน...เช่น ให้แต่ละท่านมาทำการตรวจสอบด้วยจิตสัมผัส ตามรายละเอียดที่กำหนดไว้ อาทิ คิดว่าของทั้งสองชิ้นเป็นอะไร? มีอานุภาพเป็นอย่างไร ? สิ่งศักดิ์สิทธิ์ท่านว่าอย่างไรกับของสองชิ้นนี้ ฯลฯ เขียนวิจารณ์ลงไปในกระดาษเป็นข้อคิดเห็นไป แล้วนำผลจากทุกท่านโดยมีคนกลางมาร่วมกันอ่านและประมวลสรุปว่าออกมาเป็นอย่างไร อาจเอาแค่ภาพรวมแนวโน้มที่แต่ละท่านคิดเห็นมาดูทิศทางความน่าจะเป็นไปได้อีกครั้ง คือ ถ้าผลสรุปออกมาในแนวทางเดียวกัน ก็น่าจะป็นไปตามนั้น (ขั้นตอนส่วนนี้อาจเปลี่ยนแปลงเพิ่มลดวิธีการลงได้..ต้องมาคุยกันอีกที)<O:p</O:p
    <O:p</O:p



    ๔. การพิสูจน์ทางกายภาพบางอย่างที่เอาผลโดยตรงเป็นที่ประจักษ์ชัดต่อสายตาสักขีพยาน เช่น.....การต่อต้านอาวุธมีดและปืน การกินฟอสฟอรัสในหัวไม้ขีด การรบกวนกระแสคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า การกินน้ำผึ้ง ฯลฯ ขึ้นอยู่กับว่าการอ้างอิงคุณสมบัติของ เหล็กไหลชมพูนุข และ คตปรอท..จะมีรายการคุณสมบัติใดบ้าง ก็ให้ทดสอบในส่วนนั้นๆไป<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ขั้นตอนนี้ไม่ยุ่งยากซับซ้อนครับ....สามารถสัมผัสได้ รับรู้ได้ทันทีเมื่อทดสอบ...แต่ต้องอาศัยความรอบคอบมิให้มีการใช่เลห์กลมาลวงกัน....โดยอุปกรณ์การทดสอบทุกอย่างต้องได้รับการตรวจสอบจากกรรมการ สักขีพยานว่า..เป็นแบบดั้งเดิม มิได้จัดเตรียมขึ้นมาเพื่อเปลี่ยนผลทดสอบ....เช่น ปืนต้องเป็นของคนกลาง มีการทดสอบยิงก่อนว่าใช้งานได้ ไม้ขีดต้องจุดได้ติดจริง..อาจไปซื้อด้วยกันที่ร้านแบบสุ่มเอาก็ได้ ฯลฯ แล้วแต่จะคิดวิธีเอาตามคุณสมบัติที่กล่าวอ้างนั้นๆ ทำพิธีขอขมาก่อนเมื่อทดสอบแล้วทราบผลได้ทันทีต่อสายตาสักขีพยาน<O:p</O:p
    <O:p



    ข้อเสนอแนะ<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ผมคิดว่าทางที่ดี......สองฝ่ายควรคุยกันใหม่ โดยมีคนกลางรับรู้ ถ้าทางฝ่ายคุณยายผีป่ามั่นใจว่าของเราดีจริง ไม่หลอกลวงก็สมควรจะพิสูจน์ตัวเองตามขั้นตอนทั้งหมดที่กล่าวนี้ ส่วนในเรื่องการคืนเงินหรือไม่นั้น....ค่อยมาตกลงกันอีกครั้งหลังผลการพิสูจน์ออกมา <O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ที่ผมแนะนำให้พิสูจน์นั้นก็เพื่อหาข้อยุติเหตุการณ์เพราะตอนนี้ได้มีผู้เสียหายเกิดขึ้นแล้ว สังคมรับรู้และกำลังเฝ้าดูอยู่...จึงจำเป็นต้องพิสูจน์<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ถ้าผลออกมาว่า....เป็นของดีจริง......คุณดาวก็ตัดสินใจดูว่าจะคืนหรือเก็บไว้ก็ได้แต่แนะนำให้เก็บไว้แม้ว่าอาจจะแพงไปแต่คิดว่าซื้อประสบการณ์ด้านนี้ ต่อไปจะได้ไม่ต้องลงทุนแบบนี้อีก ของดีลักษณะนี้และถูกกว่านี้ยังมีอีกเยอะ แล้วอาจต้องกล่าวขอขมาที่ทำให้คุณยายผีป่าเสียหายในเวปด้วย...ท้ายสุดก็อโหสิกรรมกัน เลิกแล้วต่อกันไป<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ถ้าผลออกมาว่า....เป็นของไม่จริง (แม้ชิ้นเดียวหรือทั้งสองชิ้น).....ยายผีป่าน่าจะต้องรับผิดชอบโดยการขอขมาคุณดาวและยอมรับผิดต่อสังคมเวปแห่งนี้...พร้อมกับคืนเงินเต็มจำนวนให้คุณดาว(อาจแบบผ่อนส่งก็ได้แล้วแต่ตกลง)...ท้ายสุดก็ควรอโหสิกรรมกัน เลิกแล้วต่อกันไปเช่นกัน<O:p</O:p
    <O:p



    แล้วเรื่องก็น่าจะจบลงด้วยดี....ไม่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลให้เสียเวลาและลำบากกันทั้งสองฝ่าย เพราะถ้าจะเอากันแบบจริงจังถึงฏีกาเลยนั้น...ขอบอกว่าเรื่องยาวแน่เนื่องจากมีทั้งในกฎหมายและแบบนอกกฏหมายครับ แต่ละฝ่ายก็มีสมัครพรรคพวกมาก ฝ่ายยายผีป่านั้นก็มีทั้งข้าราชการและวิชาไสย์ศาสตร์มนต์ดำ มีที่ปรึกษาด้านนี้เฉพาะ ฝ่ายคุณดาวก็มีสหายธรรมที่เก่งและมีวิชาเช่นกัน แม้จะอยู่ต่างแดนแต่อย่าประมาท เพราะมีเพื่อนพี่น้องหลายสายที่โกรธแค้นแทนพร้อมจะช่วยถล่มแบบใต้ดินอีกเยอะ อันตรายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน และอีกอย่าง.....การจะควบคุมสถานการณ์มิให้ปานปลายนั้นทำได้ยาก อาจมีมือมืดได้ช่องเล่นงาน เป็นข่าวดังไปทั่ว อาจระดับประเทศ ทางเวปเองและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายก็พลอยเสียชื่อเสียงไปด้วย<O:p</O:p
    <O:p</O:p



    คิดตรองกันให้ดีๆครับ.......มีทางเลือกแล้ว...ปัญญามีกันแค่ไหนก็ปฏิบัติไปตามนั้นนะครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p




    ผมลองเสนอไปอย่างนั้นแหละ....ใครจะเพ้อเจ้อตามผมก็ได้เนอะ<O:p</O:p
    <O:p


    จาก...อ.เทพวุฒิ (พ่อค้าน้ำมัน..เถื่อน นั่นเอง ฮ่า ฮ่า)<O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2010
  2. มังกรบูรพา

    มังกรบูรพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,539
    ค่าพลัง:
    +9,407
    ขออนุโมทนาครับ คุณ lovebird ข้อเสนอแนะ อ่านแล้ว ชอบมากครับ

    คิดว่าเหมาะสม และเป็นกลางที่สุด ตอนนี้คงอยู่ที่น้องดาวฯ และคุณยายผีป่า


    มีความคิดเห็นอย่างไร ขอความกรุณาทั้งสองท่าน ช่วยเข้ามาชี้แจงด้วยครับ

    เรื่องจะได้จบ และเข้าสู่ความสงบเสียที สิ่งไหนที่พออภัย หรืออโหสิกรรม

    ก็จงทำเถอะครับ อย่าได้จองเวร ผูกโกรธ ต่อกันอีกเลย
     
  3. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,702
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,015
    ได้อ่านจากที่คุณยายตอบมา ยังไม่ใช่ที่พวกเรารอคำตอบ
    ผมคิดว่ายายคงยังไม่ได้เข้ามาอ่านในกระทู้นี้ ผมส่งไปส่งไปบอกยายทาง pm ให้เข้ามาอ่าน


    เมื่อวานได้ประชุมกันมี ผม MBNY Tamsak และ Komdo ส่วนคุณอดุลย์ผู้ดูแลห้องนี้ คอมเสียเลยไม่ได้เข้ามา

    มีข้อเสนอใหม่ให้ง่ายและรวดเร็วขึ้น รออ่านนะครับ
     
  4. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,702
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,015
    เรื่องนี้ทั้งสองคนซื้อและขายวัตถุ กันทางส่วนตัว ทาง pm และโทรศัพท์ โดยไม่ได้ประกาศขายผ่านทางหน้าเว็บโดยตรง

    ด้วยความเป็นเพื่อนร่วมเว็บพลังจิตเราก็อดช่วยไม่ได้ เพราะว่าทั้งสองกำลังเดือดร้อนใจอยู่และอยากให้ได้รับความเป็นธรรม กับทุกๆฝ่าย และไม่อยากให้เรื่องนี้ยืดเยื้อไปนาน ไม่อยากให้ทั้งสองฝ่ายต้องเสียเงินและเวลาเพิ่มตอนไปศาล

    ถ้าไปถึงขั้นศาลทั้งสองคนจะต้องใช้เวลามาก ในการเดินทางไปศาล จ่ายค่าทนาย
    จ่ายค่าศาล ค่าดำนินการต่างๆ เสียเวลาในการทำงาน ลงบันทึกประวัติ คาดว่าคนละหลายหมื่นบาท

    เราพยายามให้หาวิธีและขั้นตอนที่ง่ายรวดเร็วและโปร่งใสที่สุด
    ตัวผมเองจะมาร่วมได้ไม่นานเพราะว่าจะไปโครงพลังจิตนานาชาติต่อยังทำต่อเนื่องอยู่

    การตรวจสอบวัตถุมงคล แบ่งได้ 2 อย่าง

    1. ตรวจสอบสถานะภาพ
    เช่น ว่ามีรูปลักษณ์ มีส่วนประกอบอะไรบ้าง มีอายุเท่าไหร่ โดยใช้กระบวนการและเครื่องมือทางการวิทยาศาสตร์ได้

    2.ตรวจสอบว่าวัตถุนี้ทำอะไรได้บ้างหรือมีอนุภาพอะไร มี 2 วิธี
    2.1. โดยใช้พลังจิตตรวจสอบ พลังของวัตถุ
    วิธีนี้นี้ขึ้นอยู่กับตัวผู้ตรวจสอบ
    ความผิดพลาดจะขึ้นอยู่กับว่า ว่ามีศีลสมบูรณ์ไหม ว่ามีพลังขนาดไหน และการยินยอมของวิญญาณที่ดูแลวัตถุนี้ เป็นต้น
    2.2. โดยใช้เครื่องมือ เช่น การทดลองยิง ทดลองด้วยไฟ เลเซอร์ ทดลองด้วยของมีคม เป็นต้น
    วิธีนี้เป็นวิธีที่ทุกคนร่วมรับรู้ผลการทดลองได้
    ความผิดพลาดของการทดลองมีก็
    1. เช่น ผู้ทดลองอาจจะจงใจใช้กลโกงได้
    2. หรือประเภทเหล็กไหล พระพรหม ท่านอาจจะไม่ยินยอม อาจจะให้แสดงฤทธิ์สักระยะแล้วก็ไม่แสดงฤทธิ์ เช่นให้ยิงไม่ออก 7 นัด นัดที่ 8 -9 ยิงออก เป็นต้น
    หรือให้ยิงออกหมดเลย พอไปอยู่กับคนใหม่ให้ยิงไม่ออกก็มี
    ในโพสเก่าๆที่จะบอกว่าใช้กรรมการ 7 คนเป็นกรรมการ มีจุดอ่อนว่า

    1.อาจจะสงสัยว่า กรรมการทั้ง 7 คน จะเชื่อถือได้ขนาดไหน แและมีพลังถึงหรือไม่ ที่จะไปจับพลังของเหล็กไหล พวกปรอทเหล็กไหลเป็นวัตถุที่มีจิตวิญญาณดูแลอยู่ คือพระพรหม
    ถ้าพรหมท่านไม่ยินยอมหรือปิดไว้ ก็จับพลังไม่ได้ สามารถล่องหนหายตัวได้

    2. เรื่องนี้จะยืดเยื้อไปนานและมีขั้นตอนมาก

    เมื่อวานประชุมกัน เลยออกความคิดมาดังนี้ เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็ว

    ให้กรรมการคนเดียว ที่สมาชิกเว็บพลังจิตเคารพนับถือและมีความเชี่ยวชาญทางด้านนี้โดยตรง เป็นผู้ทรงศีลและมีพลังจิต

    1. ไปหา หลวงปู่ละมัย ซึ่งเป็นอาจารย์ของหลวงพ่อคูณวัดบ้านไร่ ท่านเชี่ยวชาญทางด้านปรอทโดย ไปขอให้ท่านดูและจับพลังให้
    ให้เดินทางไปพบท่านแล้วถ่าย vdo ไว้ ทีมงานเราจะเดินทางไปด้วย

    คุณยายและคุณดาวอาจจะเดินทางด้วยกัน
    หรือว่าคุณดาวไปกับทีมงานก็ได้ หรือทั้งสองจะส่งตัวแทนไปก็ได้

    เรื่องนี้ผมขอร้องสมาชิกทุกๆคน ว่าอย่าเพิ่งโทรไปบอกหลวงปู่ละมัยก่อน
    เกรงว่าท่านอาจจะไม่ดูให้ เพราะว่า มีเรื่องราวเกิดขึ้นตอนนี้คือ มีบอกว่า จริงและบอกว่ปลอมในตอนนี้

    ก่อนที่จะเดินทางไปพบท่าน
    ควรมาตกลงทำกติกากันก่อน มาร่วมกันร่างกติกาว่าต้องมีอะไรบ้าง เช่น

    2.ตั้งกติกา
    ถ้าหลวงปู่บอกว่าจริงและไม่จริงอะไรจะเกิดขึ้น

    1. ถ้าเป็นของจริง ไม่ต้องคืนเงิน

    2.ถ้าปลอม ต้องคืนเงิน จะคืนเท่าไหร่ ? คืนอย่างไร ต้องคืนหมดเลยหรือหักค่าอะไรบ้าง

    3. ผู้แพ้จะต้องเขียนขอโทษกันไหม ?


    สรุป

    1.ตั้งกติกา กันก่อน ว่าถ้าผลออกมาว่า จริงหรือไม่จริง จะต้องทำอะไร
    2.เดินทางไปพบหลวงปู่ละมัยพร้อมเอา กล้อง vdo ไปถ่ายไว้ ได้ผลออกมาแล้วต้องทำตามกติกา

    _____________________________________

    วิธีการนี้ คุณดาวและคุณยายจะเห็นด้วยและพอใจไหม ?
     
  5. ปัญจ

    ปัญจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2009
    โพสต์:
    27,318
    ค่าพลัง:
    +87,993
    อนุโมทนา กับความคิดทีมผู้ดูแลเว็บครับ
    เรื่องสามารถจบด้วยการพูดจาหรือการพิสูจน์ที่ตรงไปตรงมา
    ไม่จำเป็นต้องไปศาลหรอกครับ เพราะถึงไป ท่านจะขอให้ไกล่เกลี่ยก่อนทุกครั้ง ถ้าทำกันเองได้จะไปศาลให้เสียเวลากันทำไมครับ
    เราเรียกร้องให้แก้ปัญหาบ้านเมืองด้วยการเจรจา แต่กับปัญหาของตัวเอง จะไม่เจรจาก็กระไรอยู่ครับ
     
  6. Stradale

    Stradale เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2007
    โพสต์:
    445
    ค่าพลัง:
    +4,379
    เห็นด้วยกับ อ.เทพวุฒิ (lovebird) และ คุณวีระชัย (Websnow) ครับ
    ถ้าทำตามนี้ คิดว่าได้เห็นกันจะๆไปเลยทีเดียวครับ จะได้ไม่ต้องแถกันไปไกล
     
  7. Sriaraya5

    Sriaraya5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3,079
    ค่าพลัง:
    +12,852
    ถ้าหลวงปู่ละมัยบอกว่าจริงและไม่จริงอะไรจะเกิดขึ้น

    1. ถ้าเป็นของจริง ไม่ต้องคืนเงิน

    ตามที่ท่านทั้งสองได้ตกลงกันไปแล้ว
    ตำหนินิดหน่อย ตัวเรือนน่าจะทำจากทองคำแท้ หรือ ทองคำขาวเพื่อให้สมศักดิ์ศรีของเหล็กไหนถ้าแท้ๆนะ

    คาถาบูชาเหล็กไหล
    พุทโธเมนาโถ ธัมโมเมนาโถ สังโฆเมนาโถ สะกะพะ จะบูชาจะ
    ข้าพเจ้าขอบูชาท่านผู้ดูแลรักษาธาตุอันศักดิ์สิทธิ์ ทรงฤทธิ์อานุภาพ
    อิสะวาสุ อิติปิโสภควา
    เหล็กไหลเจริญมา เจริญยิ่งเจริญดี สิ่งดี ๆ ทั้งหลายหลั่งไหลมาหาข้าพเจ้า
    สัมมะสัมมา สัมมาสัมมะ มะอะอุ... (เขาเขียนมาแค่นี้อะ ท่องแต่ภาษาไทยก็ได้มั๊ง..)

    2.ถ้าปลอม ต้องคืนเงิน จะคืนเท่าไหร่ ? คืนอย่างไร ต้องคืนหมดเลยหรือหักค่าอะไรบ้าง

    ถ้าสรุปว่าปลอม หักค่าขนส่งคืนให้กับเจ้าของวัตถุ ที่เหลือควรคืนทั้งหมด เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบอันหมายถึงผู้ขายวัตถุ มีเจตนาที่บริสุทธิ์และยังไม่เป็นการทุบหม้อข้างหม้อ
    แกงตนอีกด้วย

    ดังนี้ ซื่อกินไม่หมด คคกินไม่นาน

    ขยายความว่า คนซื่อจะได้รับแต่สิ่งดีๆ

    ในขณะที่คนชอบคดโกงผู้อื่น จะได้รับแต่ความสูญเสีย

    3. ผู้แพ้จะต้องเขียนขอโทษกันไหม ?

    สมควรอย่างยิ่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบร่วมกัน
    อย่างกรณี ที่ผมเจอมาแล้ว มีกัลยาณมิตรได้แสดงความคิดเห็นทาง pm ในทำนองชื่นชอบและตักเตือนแนะนำ ผมเห็นว่าแนวการกระทำของผู้ที่ pm มายังผม
    เป็นเรื่องดี ก็เลยนำมาประกาศ
    กลับเป็นเรื่องขึ้นมา ถูกกล่าวหาว่าแต่งเรื่องขึ้นมาเอง
    เพื่อทำลายชื่อเสียงท่านหนึ่งที่เขาสมัครเป็นสมาชิกมานานมากแล้ว เรียกว่ารุ่นบุกเบิกเว็ปกันเลยทีเดียว

    ผมก็นิ่งไม่ตอบ แต่มีคนผู้หญิงคนนี้แหละที่ต้องทำให้ผมตอบทุกคำกล่าวหา เธอว่ามีหลักฐานไหมจ๊ะว่าคุณไม่ได้แต่งคำพูดขึ้นมาเอง ถ้าไม่ได้ทำอะไรผิดทำไมต้องกลัวด้วยละจ๊ะ มีไหนหลักฐานไหมละ ไหนละหลักฐาน

    ผมตอบว่าแล้วถ้าผมหาหลักฐานมาได้ว่าไม่ได้เป็นคนเขียนเองคุณจะทำอย่างไงต่อไป

    เธอบอกว่าจะโพสขอโทษคุณเพื่อแสดงความรับผิดชอบ
    ที่ไปกล่าวหาคนถูก

    ในการเป็นขึ้นภายหลัง ผมนำหลักฐานกู้ขึ้นมานำเสนอ
    จนชนะคดีนี้ไปอย่างโปร่งใส

    และก็ต้องขอชื่นชมว่า ผู้หญิงคนนี้พูดจริงทำจริง
    พอเธอจำนนด้วยหลักฐานพยานบุคล ต่างก็รู้จักฉายาของสมาชิกที่หวังดีต่อกัน pm เข้ามาฟิตแบค

    เธอตั้งกระทู้โพสประกาศต่อสมาชิกทุกคนว่า ขอโทษที่ไปกล่าวหาว่าผมเป็นคนแต่งเรื่องขึ้นมาเอง

    และทุกคนให้อภัยเธอกันทุกคน และ เธอก็ให้อภัยตัวเธอเองด้วย

    นำความปีติมายังผม
     
  8. เส้นทางแห่งธรรม

    เส้นทางแห่งธรรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    797
    ค่าพลัง:
    +1,255



    เห็นด้วยอย่างยิ่งกับวิธีนี้ครับ ถ้าหากขึ้นศาลเรื่องยาวแน่ๆๆ......
     
  9. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,202
    ตามความเห็นของผมนะไม่ต้องไปหาหลวงปู่ละมัยหรอก คุณดาวจรัสแสง เป็นผู้เสียหาย ไม่ชอบสิ่งของที่ยายผีป่า ส่งมาให้ตั้งแต่แรกแล้ว พูดง่าย ๆ คือไม่พอใจในสินค้า ยายผีป่าควรจะคืนเงินเธอไป โดยหักค่าโอนค่าจัดส่งของ แค่นั้นก็จบ และไม่ควรหัก 20% เพราะว่าของตัวเองไม่มีคุณภาพดังที่โฆษณา ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว จะไปกวนพระสงฆ์องค์เจ้าทำไม ถ้าไปต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ใครเป็นผู้ออก เงินถวายหลวงปู่ใครเป็นผู้ออก ทางที่ดีแนะนำคืนเงินครับ ปัญหาต่าง ๆ ยุติ ที่ไม่คืนเพราะอะไร ควรจะตอบให้ชัด ไม่ใช่มาโพสต์ตอบปัญหาว่าตัวเขาเป็นคริสต์ และตอบแบบไม่ตรงประเด็น ควรจะโพสต์ว่าจะคืนเงินหรือไม่คืนเงิน ถ้าไม่คืน เพราะเหตุผลอะไร ทำไมจึงไม่คืน ปัญหามีอยู่แค่นี้ จริง ๆ ครับ
    และคำที่คุณยายผีป่าโพสต์ว่า
    ผมขอถามว่า คนเป็นคริสต์ ไม่ดีอย่างไร และไม่ดีตรงไหน จึงต้องระวัง ในเมื่อเขาเป็นคนไทยเหมือนกับเรา เปรียบเหมือนสายเลือดเดียวกัน อยู่แล้ว


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2010
  10. ขันธ์

    ขันธ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    7,917
    ค่าพลัง:
    +9,181
    ผมว่า ไปให้พระมายุ่งกับเรื่องทางโลก ก็เกรงจะไปสร้างบาปให้ท่าน

    เพราะว่า หากท่านบอกว่า จริง หรือ ไม่จริง ท่านก็มายุ่งกับกรรมในครั้งนี้

    ควรจะถามท่านก่อนว่า มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ท่านจะเมตตา ดูให้ได้หรือไม่ ไม่ใช่ ว่าอย่าไปบอกท่านก่อน นั่นก็มุสาทางอ้อม เพราะเรารู้เจตนาของเราแต่ ไม่บอกท่านก่อน
    ทำอะไรไม่คิด

    และ จริงหรือปลอม ดูด้วยตาคนธรรมดาก็รู้

    ส่วน เรื่อง ถ้าปลอม จะต้องหักค่าอะไรนั้น ผมเห็นว่า ไม่ยุติธรรม ถ้าปลอม นี่คนขายจะต้อง ชดใช้ ค่าเสียเวลา ให้ผู้ซื้อเสียด้วยซ้ำไป เพราะเข้าข่ายหลอกลวง

    งานนี้ คืน เงิน สถานเดียว ไม่ต้องตัดสิน เพราะผู้ซื้อไม่ชอบใจ
    มันจะยากอะไร สมบัติก็ของผู้ขาย ไม่ได้เสียหายอะไร

    ก่อนหน้านี้ไม่มีเงิน 260000 สมบัติก็อยู่กับตัว เว้นแต่ว่า จะไปซื้อจากที่อื่นมาขาย

    ก็ ไปเอาหลักฐานมาว่า ไปซื้อมาจากไหน ราคาเท่าไร แล้ว ค่อยพิจารณา

    หรือ เว้นแต่ เอาเงิน 260000 ไปซื้อ วิออส แล้ว

    ผมขอพูดเท่านี้แหละครับ ไม่อยากเข้ามายุ่งกับเรื่องนี้มาก ก็สุดท้าย อยากจะบอกกับเจ้าของกระทู้ว่า ถ้า 260000 บาทที่เสียไปนั้น ไม่ทำให้เราเดือดร้อนมาก ก็ อโหสิกรรม

    เพราะ คนที่ เจตนา เอาิเงินเราไปนั้น ไม่ต้องกังวลเลยว่า กรรมมันจะไม่วิ่งไปสู่คนโลภ
    ร้ายแรง รุนแรง กว่าที่เราคิดเยอะนัก บางที เอาเงินไปแค่ 260000 แต่ไปเสียกับเรื่องอื่นมากมาย มันวิ่งไปฉากหลัง ลวงไม่ให้ปรากฎ เพราะว่า กรรมเขาจะปิดตาเรา เขาก็ไม่ให้มันปรากฎโจ่งแจ้ง

    ส่วน คนโดนโกงไป ถ้าไม่ได้คืน ก็คิดเสียว่า ทำบุญ อโหสิกรรม อภัยทาน อันเป็น การสละได้ยากยิ่ง ก็จะเกิดบารมีกับตน

    นี่ผมพูดตามหลักธรรม นะ ไม่ได้แช่งใคร
     
  11. นะจักรวาล

    นะจักรวาล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,911
    ค่าพลัง:
    +8,323
    เห็นด้วยกับการไปกราบหลวงปู่ละมัย
    ตอนนี้อ.ย่ามแดง ซึ่งทำหน้าที่ตอกคตปรอทก็อยู่ที่สวนสมุนไพร
    ยังมีน้าอุมาอีกท่าน ที่น่าจะให้ความกระจ่างแจ้ง ไขปัญหาได้ครับ
     
  12. anag_p

    anag_p เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    389
    ค่าพลัง:
    +737
    <meta http-equiv="Content-Type" content="text/html; charset=utf-8"><meta name="ProgId" content="Word.Document"><meta name="Generator" content="Microsoft Word 12"><meta name="Originator" content="Microsoft Word 12"><link rel="File-List" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtmlclip1%5C01%5Cclip_filelist.xml"><link rel="themeData" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtmlclip1%5C01%5Cclip_themedata.thmx"><link rel="colorSchemeMapping" href="file:///C:%5CDOCUME%7E1%5CADMINI%7E1%5CLOCALS%7E1%5CTemp%5Cmsohtmlclip1%5C01%5Cclip_colorschememapping.xml"><!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w:TrackMoves/> <w:TrackFormatting/> <w:punctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:DoNotPromoteQF/> <w:LidThemeOther>EN-US</w:LidThemeOther> <w:LidThemeAsian>X-NONE</w:LidThemeAsian> <w:LidThemeComplexScript>TH</w:LidThemeComplexScript> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:ApplyBreakingRules/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w:DontGrowAutofit/> <w:SplitPgBreakAndParaMark/> <w:DontVertAlignCellWithSp/> <w:DontBreakConstrainedForcedTables/> <w:DontVertAlignInTxbx/> <w:Word11KerningPairs/> <w:CachedColBalance/> </w:Compatibility> <m:mathPr> <m:mathFont m:val="Cambria Math"/> <m:brkBin m:val="before"/> <m:brkBinSub m:val="--"/> <m:smallFrac m:val="off"/> <m:dispDef/> <m:lMargin m:val="0"/> <m:rMargin m:val="0"/> <m:defJc m:val="centerGroup"/> <m:wrapIndent m:val="1440"/> <m:intLim m:val="subSup"/> <m:naryLim m:val="undOvr"/> </m:mathPr></w:WordDocument> </xml><![endif]--><!--[if gte mso 9]><xml> <w:LatentStyles DefLockedState="false" DefUnhideWhenUsed="true" DefSemiHidden="true" DefQFormat="false" DefPriority="99" LatentStyleCount="267"> <w:LsdException Locked="false" Priority="0" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Normal"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="heading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="9" QFormat="true" Name="heading 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 7"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 8"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" Name="toc 9"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="35" QFormat="true" Name="caption"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="10" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" Name="Default Paragraph Font"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="11" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtitle"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="22" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Strong"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="20" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="59" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Table Grid"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Placeholder Text"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="1" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="No Spacing"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Revision"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="34" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="List Paragraph"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="29" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="30" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Quote"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 1"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 2"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 3"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 4"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 5"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="60" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="61" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="62" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Light Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="63" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="64" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Shading 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="65" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="66" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium List 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="67" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 1 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="68" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 2 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="69" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Medium Grid 3 Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="70" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Dark List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="71" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Shading Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="72" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful List Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="73" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" Name="Colorful Grid Accent 6"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="19" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="21" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Emphasis"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="31" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Subtle Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="32" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Intense Reference"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="33" SemiHidden="false" UnhideWhenUsed="false" QFormat="true" Name="Book Title"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="37" Name="Bibliography"/> <w:LsdException Locked="false" Priority="39" QFormat="true" Name="TOC Heading"/> </w:LatentStyles> </xml><![endif]--><style> <!-- /* Font Definitions */ @font-face {font-family:"Cordia New"; panose-1:2 11 3 4 2 2 2 2 2 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:swiss; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:16777219 0 0 0 65537 0;} @font-face {font-family:"Cambria Math"; panose-1:2 4 5 3 5 4 6 3 2 4; mso-font-charset:1; mso-generic-font-family:roman; mso-font-format:eek:ther; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:0 0 0 0 0 0;} @font-face {font-family:Calibri; panose-1:2 15 5 2 2 2 4 3 2 4; mso-font-charset:0; mso-generic-font-family:swiss; mso-font-pitch:variable; mso-font-signature:-1610611985 1073750139 0 0 159 0;} /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-unhide:no; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; margin-top:0cm; margin-right:0cm; margin-bottom:10.0pt; margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:Calibri; mso-fareast-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Cordia New"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} .MsoChpDefault {mso-style-type:export-only; mso-default-props:yes; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:Calibri; mso-fareast-theme-font:minor-latin; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin; mso-bidi-font-family:"Cordia New"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;} .MsoPapDefault {mso-style-type:export-only; margin-bottom:10.0pt; line-height:115%;} @page Section1 {size:612.0pt 792.0pt; margin:72.0pt 72.0pt 72.0pt 72.0pt; mso-header-margin:36.0pt; mso-footer-margin:36.0pt; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} --> </style><!--[if gte mso 10]> <style> /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0cm 5.4pt 0cm 5.4pt; mso-para-margin-top:0cm; mso-para-margin-right:0cm; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0cm; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:11.0pt; mso-bidi-font-size:14.0pt; font-family:"Calibri","sans-serif"; mso-ascii-font-family:Calibri; mso-ascii-theme-font:minor-latin; mso-fareast-font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-theme-font:minor-fareast; mso-hansi-font-family:Calibri; mso-hansi-theme-font:minor-latin;} </style> <![endif]--> [FONT=&quot]ขออนุญาติแสดงความเห็นต่อกรณีของคุณดาวจรัสแสง ผมไม่เคยรู้จักกับทั้งสองท่านเป็นส่วนตัว แต่ก็เฝ้าติดตามและเอาใจช่วยให้ทีมงานของเวปพลังจิตสามารถคลี่คลายข้อขัดแย้งนี้ลงได้ด้วยดี ผมและเพื่อนๆหลายคนมีความเห็นและมุมมองที่อาจจะแตกต่าง หากคุณวีระชัยจะรับฟังไว้ประกอบการพิจารณาก็จักขอบพระคุณครับ [/FONT]
    [FONT=&quot]สมมุติว่าของที่ซื้อขายกันเป็นของแท้แท้ เช่นเพชร[/FONT] [FONT=&quot]ตามร้านขายเพชรดังๆทุกร้านในประเทศไทย[/FONT] [FONT=&quot]เขาจะรับซื้อคืนและรับเปลี่ยนตามความพึงพอใจของลูกค้า[/FONT] [FONT=&quot]โดยจะหักเป็นค่าใช้จ่ายกี่เปอร์เซ็นต์ก็ว่ากันไปตามระยะเวลาที่นำไปใช้และความสบายใจของทั้ง [/FONT]2 [FONT=&quot]ฝ่าย[/FONT] [FONT=&quot] กรณีนี้ของที่นำมาขายนั้นมีมูลค่าเท่าเพชร[/FONT] [FONT=&quot]ทั้งๆที่ผู้ขายก็มิได้เสียสตางค์ซื้อหามาหรือลงทุนล่วงหน้าไปเป็นแสน[/FONT] [FONT=&quot]และผู้ซื้อยังไม่ได้สัมผัสของด้วยซ้ำก็มาเกิดเรื่องเสียศรัทธาซะก่อน[/FONT] [FONT=&quot]ทำไมไม่คืนเงินให้เขาไปละครับ[/FONT] [FONT=&quot]การพากันไปกราบเรียนถามหลวงปู่ทั้งๆที่รู้ว่าเป็นกรณีขัดแย้ง[/FONT] [FONT=&quot]มิเท่ากับเป็นการโยนความรับผิดชอบให้ท่านเป็นผู้ตัดสินชี้ขาดข้อพิพาทนี้มันจะเหมาะหรือครับ ถ้ามีกรณีคล้ายคลึงกันเกิดตามมาหลายคดีพร้อมๆกัน[/FONT] [FONT=&quot]ทางทีมงานมิต้องเดินสายรบกวนพระหรืออาจารย์ผู้ทรงคุณพิเศษให้ตัดสินกันเรื่อยไปหรอกหรือครับ และหากต่างฝ่ายต่างมีอาจารย์ที่ตนนับถือและต้องการให้อาจารย์ของตนเป็นผู้ชี้ขาดทำไงครับ การวางกติกาเช่นนี้จะเป็นบรรทัดฐานในอนาคต ให้ผู้ที่มีเจตนาหลอกขายของปลอมได้ช่อง (ผมมิได้หมายถึงกรณีนี้นะครับ) และโดยเฉพาะกรณีนี้หากของที่นำมาขายเป็นของปลอม[/FONT] [FONT=&quot]คำถามจะไม่ใช่แค่ต้องคืนเงินเท่าไรนะครับ[/FONT] [FONT=&quot]ทางเวปในฐานะเจ้าของพื้นที่ควรแสดงเจตนาบริสุทธิ์ที่จะไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด โดยส่งมอบเอกสารหลักฐานของผู้ต้องสงสัยที่มีในมือทั้งหมด[/FONT] [FONT=&quot]เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไปต่างหากครับ[/FONT]
     
  13. Komodo

    Komodo หัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    11,610
    กระทู้เรื่องเด่น:
    145
    ค่าพลัง:
    +104,605
    โมทนาครับ เดี๋ยวจะเก็บเอาไปใช้ครับ ขอบคุณมาก

    ผมถามนิดนึงครับว่า

    ถ้าผู้ให้เช่าส่งพระแท้ไป แล้วผู้เช่าเปลี่ยนเป็นพระปลอม
    แล้วเอามาร้องเรียน จะพิสูจน์ยังไงครับ (ปัญหานี้ผมยังคิดไม่ตกครับ)

    เดี๋ยวผมเปิดกระทู้ใหม่ละกันครับ
     
  14. ttmmtt

    ttmmtt เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    298
    ค่าพลัง:
    +836
    เห็นด้วยตามนี้ครับ ง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยากไม่ต้องเกี่ยวกรรมกัน...จบ
     
  15. จารุ

    จารุ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    23,747
    ค่าพลัง:
    +236,438
    เรื่องนี้ไม่น่าจะต้องให้หลวงปู่ท่านเดือดร้อนนะครับ เพราะว่ามีวินัยบัญญัติอยู่ข้อหนึ่งที่ผมจำได้คร่าวๆตอนบวช ว่าห้ามเป็นพยานหรือให้การในชั้นศาลหรือการตัดสิน อะไรประมาณนี้ครับ ใครลองไปหาอ่านในวินัยมุขดูนะครับ ไม่รู้ว่าอันนี้อยู่ในข่ายหรือเปล่า กลัวเดี๋ยวพวกเราจะยกกำลังไปทำบาปโดยไม่รู้ตัวครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2010
  16. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,202
    ขอถามผู้มีส่วนเกี่ยวข้องครับ ถ้ามีการขายพระเครื่องโดย สมาชิกพรีเมี่ยม และขายพระเครื่องโดยผู้สนับสนุนบริจาคพิเศษ ทำผิดข้อตกลงข้างบนนี้เหมือนกัน จะต้องโดนอะไรบ้าง หรือข้อตกลงนี้ใช้เฉพาะสมา ชิกพรีเมี่ยม เท่านั้น ครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  17. พงศ์กฤต

    พงศ์กฤต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5,699
    ค่าพลัง:
    +33,737
    ไม่เห็นด้วย ให้พระท่านมาเกี่ยวข้อง ต้องคุยกันเองเป็นการแก้ปัญหาที่ง่ายที่สุดครับ จะมีแค่ว่า ทั้ง2ฝ่ายยอมรับข้อเสนอได้มั้ย การให้พระสงฆ์ มาเป็นพยาน ไม่ใช่กิจของท่าน ความเห็นส่วนตัวนะครับ เราก้ไม่ควรไปรบกวนท่าน คนจะอยู่ศาสนาใด ก็คนไทยด้วยกันครับ แต่การซื้อขาย ต้องยินยอมพร้อมใจทั้ง2ฝ่าย และมีคุณภาพ ตามที่บอกกล่าวมา ผมว่าไม่น่าทำให้ยุ่งยากเลยนะครับ ไม่ไช่ว่าของที่ได้ตกลงโพสต์ไว้เป็นภาพนี้ แต่เวลาส่งเป็นอีกภาพ คุณภาพใช่ไม่ได้ อันนี้ก็ ไม่ดีครับ ต้องตรงไปตรงมา ไม่เข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ครับ ปัญหายุติเร็ว ควรให้คุณยาย รีบมาชี้แจ้ง ว่าทำไมอะไรยังไง ให้ได้รับรู้เป็นการสาธราณะ โดยเร็วที่สุด เพราะปัญหาเกิดจาก คุณยายผีป่า และคุณดาวจรัสแสง เราทำอะไรควรมีจิตสำนึก ในการทำสิ่งๆๆนั้น ดีหรือชั่ว อยู่แก่ใจ ซื้อกินไม่หมด คดกินไม่นาน ครับ


    เพราะว่าต่างคนต่างโพสต์ไป-มา มันหลากความคิดครับ จะเลยเถิดเกินไป อยากให้มาเครียปัญหา โดยเร็วที่สุดครับ ไม่ไช่จะมาฟ้องคนอื่นเขาครับ

    ผมอยากให้จบโดยเร็วเพื่อยุติ ความขัดแย้งในสังคมเวปพลังจิต ไม่ว่าใครผิดหรือถูก คนทำผิดก็ควรยืดอก ออกมารับผิดชอบ ครับและยอมรับในสิ่งที่ทำ เพราะ 2คน คุณดาวและคุณยายผีป่า น่า จะรู้ดีมากที่สุดกว่าใคร ขอฝากผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยครับ สังคมจะสงบสุขได้ถ้าคนไทยไม่ทะเลาะกันครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 เมษายน 2010
  18. พงศ์กฤต

    พงศ์กฤต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    5,699
    ค่าพลัง:
    +33,737
    ก็ให้โดน เหมือนสมาชิกพรีเมี่ยมและครับ คนเราต้องกลัวบาปครับ หิริและโอตัปปะ จะว่าสมาชิกพรีเมี่ยมหรือผู้สนับสนุนกิติมศักดิ์ ผมว่า ควรมีจรรณยาบรรณ และศีลธรรมครับ สิ่งเรานี้ถ้ามีอยู่ในใจ มันก็จำทำให้ไม่เกิดปัญหาครับ
     
  19. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,702
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,015
    ที่ไม่ให้คนโทรไปบอกก่อน เกรงว่าท่านจะไม่ดูให้ เพราะว่า ผู้โทรไปบอกอาจจะสื่อสารหรือให้ข้อมูลอะไรกับท่านเราไม่ทราบ อาจจะสื่ออีกอย่างหรือให้ข้อมูลผิดๆไป

    ทางที่ดี คือเดินทางไปพบเองแล้วเล่าให้ท่านทราบด้วยตัวเอง
    ว่าตอนนี้กำลังมีความทุกข์เช่นนี้
    ส่วนท่านจะสงเคราะห์ให้หรือไม่นั้น ท่านจะพิจารณาบอกเองว่าท่านช่วยได้หรือไม่

    เรื่องว่าจะเหมาะสมหรือไม่ ท่านจะเดือดร้อนหรือไม่ ผมคิดว่า หลวงปู่จะเป็นผู้บอกเราเอง
    หลวงปู่อาจจะแนะนำทางออกใหม่ๆหรืออะไรดีๆที่เรายังไม่คิดกันไว้ก็ได้ แล้วเราก็สามารถนำมาแก้ไขปัญหาได้


    สำหรับเกรงว่า ครั้งนี้ทำได้แล้วต่อไปเราจะไปกวนท่านตลอดนั้น เรามีมาตตราการป้องกัน ต่อไปจะไม่มีเหตุการณ์แบบนี้ไปรบกวนท่าน

    เพราะว่ากฏใหม่ที่จะมีขึ้น

    การซื้อขายพระเครื่องและวัตถุมงคล ถ้าผู้ซื้อไม่พอใจ จะสามารถเปลี่ยนคืนได้ ภายใน xxx วัน

    แต่ว่าถ้าเกิดกรณีแบบนี้ คือ ของคุณดาวและคุณยาย คือ การไปซื้อขายกันเอง ในช่องทางส่วนตัวทาง pm และโทรศัพท์
    ในระหว่างการซือ้ขายให้เขาตกลงกันเองกันก่อนว่าจะใช้กฏเราหรือไม่ ?
     
  20. anag_p

    anag_p เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    389
    ค่าพลัง:
    +737
    เห็นด้วยกับคุณพงศ์กฤตครับ แต่จรรยาบรรณและศีลธรรมในใจของปุถุชนย่อมสามารถเปลี่ยนแปรไปตามเครื่องล่อได้เช่นกัน บางคนเงินร้อยไม่คิดโกง แต่ถ้าเป็นล้านไม่แน่ นักการเมืองที่เคยดี พอโดนเครื่องล่อที่เหมาะสมหลายๆขนานเข้ากลายเป็นซอมบี้ไปเลยก็มี ฉะนั้นระดับนโยบายต้องวางกติกาที่ฉลาด รัดกุม ปิดรูรั่วให้มากที่สุด ถึงกระนั้นก็ยังมีประเภทตะแบงให้เห็น ให้ได้ขำกันบ้างแหละครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...