ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    อินเดียเผชิญภาวะคลื่นความร้อน ตายแล้ว 80 ราย

    [​IMG]

    อินเดีย กำลังเผชิญภาวะคลื่น ความร้อนทั่วประเทศด้วยอุณหภูมิสูงเกือบ 44 องศาเซลเซียสหรือ111 องศาฟาเรนไฮต์ ซึ่งถือว่าสูงสุดในรอบ 52 ปี มีชาวอินเดียอย่างน้อย 80 คน เสียชีวิตแล้ว...

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 19 เม.ย. ว่า ตามพื้นที่ส่วนใหญ่ของอินเดียกำลังเผชิญภาวะคลื่น ความร้อนทั่วประเทศด้วยอุณหภูมิสูงเกือบ 44 องศาเซลเซียสหรือ111 องศาฟาเรนไฮต์ซึ่งนับเป็นภาวะอุณหภูมิทะยานสู่ระดับสูงที่สุดในรอบ 52 ปีของประเทศ ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 80 คนในรอบเดือนนี้

    และในอีก 48 ชั่วโมงข้างหน้า คลื่นความร้อนจะยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในแถบภาคเหนือ ภาคตะวันตกเฉียงเหนือ และภาคกลางของอินเดีย อุณหภูมิสูงที่สุดในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา วัดได้ 47 องศาเซลเซียสที่เมืองคังคานาคาร์ ในรัฐราชสถาน

    ขณะที่รัฐโอริสสา ภาคตะวันออกของประเทศ ต้องสั่งปิดโรงเรียนเริ่มจากวันอังคารหน้าเป็นต้นไป อันเป็นการหยุดเรียนล่วงหน้าก่อนการหยุดภาคฤดูร้อนตามปกติ

    ส่วนในกรุงนิวเดลี นครหลวงของประเทศ ช่วงที่วัดอุณหภูมิได้สูงมากขึ้นเมื่อเสาร์ที่ผ่านมาซึ่งวัดได้ 43.7 องศาเซลเซียส

    ไทยรัฐออนไลน์ วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ.2553

    ยอดเหยื่อดินไหวจีนใกล้ 2 พัน-ปาปัวเจอบ้าง 6.3 ริคเตอร์

    [​IMG]

    รายงานตัวเลขยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่มณฑลชิงไห่ในประเทศจีนล่าสุดพุ่งสูงเกือบสองพันคน ขณะเดียวกันที่หมู่เกาะปาปัวนิวกินี เกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.3 ริคเตอร์...

    เกิดเหตุแผ่นดินไหว 6.3 ริคเตอร์ที่หมู่เกาะปาปัวนิวกินี เมื่อเวลา 09.15 น.เวลาท้องถิ่นหรือ 6.15 น. วันที่ 18 เม.ย.เวลาไทย ศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปใต้ดินกว่า 66 กม.ห่างเมืองลาอีไปทางทิศตะวันออกประมาณ 28 ก.ม. แต่ไม่มีการเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัส แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่าบ้านเรือนในละแวกใกล้เคียงอาจได้รับความเสียหายไม่น้อย

    ส่วนความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหว ที่มณฑลชิงไห่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งเป็น 1,706 ราย สูญหาย 256 ราย บาดเจ็บ 12,128 ราย สาหัส 1,424 ราย แต่พบชายชราอายุ 68 ปีในเมืองยูฉูรอดชีวิต หลังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพังกว่า 100 ชม. และผู้ประสบภัยในหลายพื้นที่ได้รับเสบียงอาหารและผ้าห่มแล้ว แต่ยังลำเลียงผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาลไม่ได้เพราะถนนเสียหาย

    ขณะท่ีประธานาธิบดีหู จิ่นเทา ซึ่งเพิ่งกลับจากอเมริกาใต้เดินทางไปเยี่ยมเหยื่อแผ่นดินไหวท่ีหมู่บ้านต้าถง ชานเมืองจี้กู๋และสั่งให้หน่วยกู้ภัยเร่งค้นหาผู้อาจรอดชีวิตต่อไปจนถึงที่สุด ด้านองค์ดาไล ลามะ ผู้นำลี้ภัยชาวทิเบต ถูกรัฐบาลจีนปฏิเสธคำร้องขอเข้าประเทศเพื่อเยี่ยมเยือนชาวทิเบตผู้ประสบภัย ในมณฑลชิงไห่ ขณะที่พระทิเบตร่วมสวดมนต์ภาวนาให้ผู้ประสบภัยและประกอบพิธีศพผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง

    ส่วนยอดเงินบริจาคช่วยเหลือประชาชนเพิ่มเป็น 225 ล้านหยวน แต่รัฐบาลจีนระบุว่า อุปกรณ์ยังชีพในพื้นที่มีมากพอแล้วจึงจะเก็บเงินไว้บูรณะซ่อมแซมบ้านเรือนแทน

    ไทยรัฐออนไลน์ วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ.2553

    บึ้มถล่มผู้ลี้ภัยปากีฯตายอื้อ คนร้ายแต่งกายเป็นหญิง

    [​IMG]

    เกิดเหตุระเบิดพลีชีพ 2 คน ถล่มผู้ลี้ภัยปากีสถาน ตายอย่างน้อย 40 คนรวมนักข่าวท้องถิ่น 1 คน เจ็บอีก 60 คน โดยคนร้ายแต่งกายเป็นหญิงแฝงตัวเข้ามา...

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า มือระเบิดฆ่าตัวตาย 2 คน สวมชุดคลุมยาวแบบผู้หญิงมุสลิมแฝงตัวปะปนกลุ่มผู้ลี้ภัยเหตุสู้รบปราบปราม กลุ่มตาลีบันและกลุ่มหัวรุนแรงเชื่อมโยงกลุ่มอัล เคดา ในเมืองโคฮัต ทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน ติดพรมแดนอัฟกานิสถานก่อนกดชนวนระเบิดโจมตี เมื่อวันที่ 17เม.ย. มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คนรวมนักข่าวโทรทัศน์ท้องถิ่น1คน บาดเจ็บกว่า 60 คน

    เหตุเกิดขณะกลุ่มผู้ลี้ภัยเข้าแถวรับแจกของช่วยเหลือ เหตุโจมตีข้างต้น บ่งชี้ว่าภัยคุกคามจากกลุ่มหัวรุนแรงยังมีอยู่ แม้ถูกรุกปราบหนักจากทางการปากีฯและเหตุโจมตีด้วยเครื่องบินไร้คนขับของ สหรัฐฯ

    ไทยรัฐออนไลน์ วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ.2553

    เอเอฟพี-รอยเตอร์ย้ำ กองทัพไทยแตกแยก

    [​IMG]

    เหตุรับมือม็อบเสื้อแดงล้มเหลว ส่งผลให้รัฐบาลตกที่นั่งลำบาก ขณะที่นักวิเคราะห์ทางการทหารระบุ นักวิเคราะห์สื่อผู้ดีย้ำภาพ "ทหารแตงโม"เข้าข้างคนเสื้อแดง...

    สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์ รายงานวิเคราะห์สถานการณ์การเมืองไทยล่าสุดเมื่อ 18 เม.ย. ระบุว่าการบุกเข้าสลายกลุ่มผู้ชุมนุมนปช.หรือกลุ่มคนเสื้อแดงและการบุกจับ กุมแกนนำ ซึ่งล้มเหลวไม่เป็นท่าในรอบไม่ถึงสัปดาห์ของฝ่ายรัฐบาล อาจชี้ให้เห็นถึงความไม่ลงรอยกันในกองทัพซึ่งยังทำให้รัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตกอยู่ในสถานะลำบากขึ้น

    นายไมเคิล เนลสัน นักวิชาการ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ระบุว่า ประเด็นนี้นอกจากทำให้รัฐบาลตกที่นั่งลำบากแล้ว รัฐบาลยังไม่อาจมั่นใจได้อีกต่อไปว่าคำสั่งต่างๆ จะถูกนำไปปฏิบัติจริงโดยไม่ รั่วไหลเข้าหูกลุ่ม นปช.ก่อน

    ด้านนายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการชาวไทยประจำสถาบันเอเชียศึกษาในสิงคโปร์ อ้างมีแหล่งข่าวคนในของตนเอง ระบุว่า มีความแตกแยกในกองทัพ และมีทหารบางส่วนหันมาเข้าข้างฝ่ายคนเสื้อแดง ส่วนประเด็นที่นายอภิสิทธิ์ ตั้งพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เข้ามาดูแลสั่งการใช้กำลังพล ขณะเดียวกันกองทัพยังประกาศแผนเข้าสลายกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงด้วยนั้น เห็นว่าเป็นหนึ่งในทางเลือกที่เหลืออยู่น้อยของนายอภิสิทธิ์ในอันที่จะยื้ออำนาจไว้ อีกทั้งเป็นการทดสอบกองทัพไปในตัว แม้เสี่ยงเกิดเหตุรุนแรงขึ้นอีก

    ด้านนายโจชัว คูร์แลนท์ซิค แห่งศูนย์วิจัยอิสระของสหรัฐฯ “คาร์เนกี เอ็นโดว์เมนท์ ฟอร์ อินเตอร์แนชนัล พีซ” ระบุว่า การมอบหน้าที่ให้ล่าสุด เป็นการยกความรับผิดชอบให้ผบ.ทบ.รับไป เพื่อที่ว่านายอภิสิทธิ์จะได้ทำอะไรบางอย่างได้เต็มที่ แต่ไม่แน่ใจว่าเขาจะเลี่ยงความรับผิดชอบได้จริงหรือไม่ เพราะท้ายที่สุดแล้วต้องเผชิญผลที่ตามมาวันยังค่ำ เมื่อต้องเข้าสู่การเลือกตั้ง

    ขณะที่นายแอนโธนี เดวิส นักวิเคราะห์ประจำนิตยสารด้านกลาโหมโลกของอังกฤษ “Jane’s Defence Weekly” กล่าวถึงกรณีมีการกล่าวถึง “ทหารแตงโม” หรือกลุ่มทหารที่ข้างนอกสวมชุดสีเขียว แต่ข้างในสีแดง หมายถึงกลุ่มทหารที่สนับสนุนกลุ่มคนเสื้อแดงว่า เชื่อว่ากลุ่มคนเสื้อแดงได้จัดตั้ง “ฝ่ายกองทัพ” ขึ้น หลังการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลเมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา แต่ล้มเหลว และถูกบุกสลายจนเสียกระบวนท่า "กลุ่มหทารแตงโมเหล่านี้จะคอยให้การช่วยเหลือ ทั้งด้านข่าวกรอง รวมทั้งอาวุธแก่กลุ่มคนเสื้อแดง"

    ไทยรัฐออนไลน์ วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ.2553

    ที่มา ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    [​IMG]

    10 วันอันตราย-มีคนตาย 'จุดเปลี่ยน'ประเทศไทย! จะดี:จะเลวอยู่ที่...

    **เฉพาะคนที่สนใจคำทำนายของหมอนิดเท่านั้นนะครับ**
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2010
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ไอซ์แลนด์-ภูเขาไฟในภาคใต้ยังคงระเบิด

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    ภูเขาไฟเอย์-ยา-ฟียาห์-พลา-เยอ-คู-ดุล ทางตอนใต้ของไอซ์แลนด์ ยังคงส่งกลุ่มเถ้าถ่านขึ้นสู่ท้องฟ้าเป็นระยะทางหลายกิโลเมตรเมื่อวานนี้ ทำให้บริการของสายการบินส่วนใหญ่ในยุโรปยังทำได้จำกัด

    ภูเขาไฟลูกนี้เริ่มระเบิดครั้งที่ 2 ในรอบ 1 เดือนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และลมได้พัดพาเถ้าถ่านปริมาณมหาศาลไปทางใต้และตะวันออกผ่านสหราชอาณาจักรไอร์แลนด์ กลุ่มประเทศสแกนดิเนเวีย ซึ่งได้แก่ สวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก ฟินแลนด์ และไอซ์แลนด์เอง และเข้าสู่ใจกลางยุโรป ทำให้ต้องมีการปิดสนามบินในที่ไกลๆ ออกไปทางใต้และตะวันออกอย่างบัลแกเรีย

    ภาพจากปากปล่องภูเขาไฟแสดงให้เห็นว่ายังมีเถ้าถ่านสีเทาแก่พวยพุ่งออกมาจากปากปล่องอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมภูเขาไฟยังคงมีอยู่ หน่วยฉุกเฉินต่างๆ ของไอซ์แลนด์ได้ตั้งจุดตรวจตามท้องถนนที่จะมุ่งสู่ภาคใต้ เพื่อป้องกันไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าไปในเขตภูเขาไฟ ยกเว้นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในแถบนั้น

    เถ้าถ่านที่ทับถมกันเป็นชั้นหนา ที่ปกคลุมถนนสายต่างๆ ใกล้ภูเขาไฟ ทำให้การขับขี่ยวดยานผ่านเป็นสิ่งที่อันตราย เมื่อวานนี้ สนามบินนานาชาติของกรุงเรคยาวิก นครหลวงของไอซ์แลนด์ก็เปิดให้เที่ยวบินที่จะไปยังภาคเหนือของนอร์เวย์ใช้สนามบินได้ตามปกติอีกครั้ง แต่เที่ยวบินที่จะไปยังจุดหมายปลายทางอื่นทั้งหมดในยุโรปยังคงถูกยกเลิก

    โฆษกสำนักงานป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนของไอซ์แลนด์ แถลงว่าการระเบิดยังคงมีต่อไป และไม่มีสัญญาณว่ากลุ่มเถ้าถ่านหนาทึบจะบางลงหรือหมดสิ้นไป สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหราชอาณาจักร หรือ MET แถลงว่า ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีเขตใดปลอดจากละอองเถ้าถ่านภูเขาไฟในน่านฟ้ายุโรป MET เปิดเผยว่า เถ้าถ่านลอยขึ้นไปถึงความสูง 2 หมื่นฟุต หรือ 6 กิโลเมตร แต่เศษหินดินทรายที่มีน้ำแข็งเกาะที่เรียกว่ากริท GRIT ลดลงมาอยู่ที่ระดับต่ำกว่าในบางสถานที่ และหล่นลงสู่พื้นดินในส่วนต่างๆ ของภาคใต้ของเขตการปกครองอังกฤษทางตอนใต้ของสหราชอาณาจักร

    ด็อกเตอร์ เดวิด โรเธอรี่ เจ้าหน้าที่ภาคสวิชาวิทยาการโลก หรือ EARTH SCIENCES ของมหาวิทยาลัยโอเพิ่น OPEN ของสหราชอาณาจักร เปิดเผยว่า แม้การระเบิดของภูเขาไฟจะบรรเทาเบาบางลง แต่คงต้องรออีกสักระยะกว่าที่เถ้าถ่านที่มีอยู่ขณะนี้ลอยผ่านไปจนสถานการณ์ด้านการขนส่งทางอากาศดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ขณะนี้ ด็อกเตอร์โรเธอรี ทำนายว่า อาจต้องใช้เวลาอีกหลายวันกว่าการระเบิดจะยุติลง

    สมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือ IATA INTERNATIONAL AIR TRANSPORT ASSOCIATION เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมการบิน ซึ่งได้รับผลกระทบหนักจากภาวะเศรษฐกิจโลกตกต่ำก่อนหน้านี้แล้ว กำลังสูญเสียภายได้คิดเป็นมูลค่าวันละอย่างน้อย 200 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ หรือ 6,400 ล้านบาท แม้เที่ยวบินจากสนามบินกรุงเรคยาวิกไปยังจุดหมายปลายทางอื่นในยุโรปทั้งหมดจะถูกยกเลิก แต่เที่ยวบินที่จะไปยังทวีปอเมริกาเหนือ ไม่ได้รับผลกระทบ

    เมื่อวานนี้ สายการบินหลายสายการบน ได้ทำการบินทดสอบเที่ยวบินโดยไม่มีผู้โดยสารไปยังจุดหมายปลายทางในยุโรปอย่างประสบความสำเร็จ แต่ยังมีคำเตือนอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับอันตรายของกลุ่มเถ้าถ่านภูเขาไฟต่ออากาศยาน สายการบิน KLM รอแยล ดัทช์ แอร์ไลน์สของเนเธอร์แลนด์ เปิดเผยว่า ตนได้ทำการนำเครื่องบิน 4 ลำบินผ่านสิ่งที่ถูกพรรณนาว่าเป็นช่องว่างในชั้นของฝุ่งละอองจุลทรรศน์หรือ MICROSCOPIC DUST เหนือเนเธอร์แลนด์และเยอรมนีอย่างประสบความสำเร็จ

    สายการบิน แอร์ฟรานซ์ ลุฟทันซ่า และออสเตรียนแอร์ไลน์สของออสเตรีย ก็ส่งเที่ยวบินทดสอบขึ้นไป แม้ว่าเที่ยวบินส่วนใหญ่จะเดินทางต่ำกว่าระดับความสูงที่เถ้าถ่านมีความเข้มข้นสูง ยูโรคอนโทรล ซึ่งเป็นองค์การการเดินอากาศและความปลอดภัยทางอากาศของยุโรป ระบุในแถลงการณ์ว่า จนถึงเมื่อวานนี้ มีเที่ยวบินกว่า 6 หมื่น 3 พันเที่ยวบินถูกยกเลิกนับแต่วันพฤหัสบดีที่ 15 เมษายน หรือ 1 วันหลังภูเขาไฟในไอซ์แลนด์ระเบิด

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันจันทร์ ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  4. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    คุณก้องส่งเอ็มเอ็มเอส แจ้งว่าเกิดแผ่นดินไหวที่ อันดามัน สุมาตรา 5.0 ริกเตอร์ครับ

    ระวังแผ่นดินไหวกันเอาไว้ด้วยครับ
     
  5. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
    ในวงกลมของภาพ ดูคล้ายหน้าคนเล้ย!
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • EQ.jpg
      EQ.jpg
      ขนาดไฟล์:
      132.3 KB
      เปิดดู:
      181
    • imgr_.jpg
      imgr_.jpg
      ขนาดไฟล์:
      85.3 KB
      เปิดดู:
      158
  6. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    พายุ งวงช้าง ........เริ่มแล้ว

    โอ๊ะ โอ สงสัยไทยจะได้ ชม พายุโทนาโด เป็นแน่แท้


    ที่มา http://www.bloggang.com/mainblog.php?id=kukikgiggle&month=19-04-2010&group=6&gblog=1
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2010
  7. kowmoo

    kowmoo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    331
    ค่าพลัง:
    +1,896
    มีข่าวที่ดิฉันอยู่สึกแย่มากๆ เมื่อวานพี่สาวดิฉันไปตึกเซ็นทรัลเวิร์คเพราะอาคารเค้าเปิดให้เอาเอกสารสำคัญ ต้องเดินเท้าเข้าไป ปรากฎว่าพี่สาวดิฉันจำทางเข้าไปไม่ได้ เพราะมีผ้าถุงแขวนเต็มหน้าประตูวัดปทุมวนารามเลย ฟังแล้วเครียดมากทำไม คนพวกนี้ไม่มีหิริโอตะปะเลย และพี่สาวบอกว่าเหม็นปัสสาวะมากๆ ดิฉันฟังแล้วรู้สึกแย่มาก กลุ้มคะเมื่อไรจะจบซะที
     
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    UN ร้องไทยให้ความปลอดภัยนักข่าว

    <!-- CSS = "article-detail partners" -->
    • <LI class=t-gray>
    • องค์การสหประชาชาติ หรือ UN เผยแถลงการณ์ของ นางอีรินา โบโควา ผู้อำนวยการองค์การยูเนสโก วันที่ 19 เม.ย. โดยระบุว่า ยังไม่มีการตระหนักถึงความสำคัญในชะตากรรมของบรรดาผู้สื่อข่าว และความอันตรายที่พวกเขาต้องเผชิญอยู่ทุกวัน เพื่อเสรีภาพของการเสนอข้อมูลข่าวสาร ซึ่งเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานที่ควรจะได้รับการปกป้อง

      แถลงการณ์ดังกล่าวมีขึ้น หลัง นายฮิโรยูกิ มุราโมโต วัย 43 ปี ช่างภาพชาวญี่ปุ่นของสำนักข่าวรอยเตอร์ส ถูกยิงที่หน้าอก จนเสียชีวิตและ นายวินเนีย ดิททาจอร์น ช่างภาพอิสระ สำนักข่าว ABC News ของออสเตรเลีย ที่ได้รับบาดเจ็บถูกยิงที่ขาซ้าย จากเหตุการปะทะรุนแรง เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา รวมทั้ง ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ประท้วงและเจ้าหน้าที่ของรัฐบาล อีกกว่า 20 คน

      นอกจากนี้ นางโบโควา ยังเรียกร้องให้ ทางการไทย ทำการสอบสวนการเสียชีวิตของ นายมุราโมโต และพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อให้สื่อมวลชนปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัย
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>สธ.เตือน2โรคร้ายหน้าร้อน ถึงขั้นเสียชีวิต</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>เมื่อวันที่ 19 เม.ย. น.พ.มานิต ธีระตันติกานนท์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ในช่วงฤดูร้อนนี้อากาศค่อนข้างร้อนจัด

    ซึ่งจะทำให้โรคต่างๆเกิดขึ้นได้ง่าย จึงเตือนประชาชนว่ามี 2 โรคที่อาจจะเกิดได้ง่ายในช่วงนี้และเป็นอันตรายถึงเสียชีวิต ได้แก่ โรคไข้หูดับ หรือ สเตปโตค็อกคัล ซูอีส (Streptococcus suis) และโรคโบทูลิซึม (Botulism) ซึ่งโรคไข้หูดับเกิดจากการรับประทานเนื้อหมูหรือเลือดหมูดิบ เช่น ลาบ หลู้ ที่นำเลือดหมูสดๆ มาราดบนหมูสุกก่อนรับประทาน แม้ว่าเนื้อจะสุกแต่เลือดดิบก็ทำให้เกิดโรคได้เหมือนกัน รวมทั้งการกินหมูกะทะ หมูจุ่ม ต้องทำให้สุกจริงๆ ก่อนบริโภค

    น.พ.มานิต กล่าวว่า เชื้อสเตปโตค็อกคัล ซูอีส (Streptococcus suis) สามารถติดต่อได้ 2 ทาง

    การกินหมูดิบๆ ทั้งเนื้อ เครื่องใน เลือด และการสัมผัสกับหมูที่ติดเชื้อ รวมทั้งเนื้อหมู เครื่องในหมู และเลือดของหมูที่เป็นโรค หลังจากได้รับเชื้อ 1-3 วัน ผู้ป่วยจะมีอาการเยื่อหุ้มสมองอักเสบ มีไข้สูง ปวดศีรษะ อาเจียน บางรายไม่รู้สึกตัว ชักกระตุก เป็นอัมพาต บางรายอาจมีเยื่อบุหัวใจ ปอดอักเสบ สายตาพร่ามัว มีโอกาสเสียชีวิตร้อยละ 30 หรืออาจหูหนวกถาวร

    วิธีป้องกันเชื้อโรคที่ดีที่สุด คือ การทำให้เนื้อหมูสุกด้วยความร้อนระดับ 70 องศาเซลเซียส นาน 10 นาที

    สำหรับผู้ชำแหละหรือผู้สัมผัสเนื้อหมู ควรสวมถุงมือป้องกันการติดเชื้อทุกครั้ง หากประชาชนมีอาการป่วย เช่น มีไข้สูง ปวดศีรษะหลังกินหมูดิบภายใน 3 วัน ให้รีบไปพบแพทย์ และต้องบอกประวัติการกินหมูดิบให้ทราบ จะช่วยลดอัตราการเสียชีวิตและหูหนวกได้

    น.พ.มานิต กล่าวต่อว่า ส่วนโรคโบทูลิซึม เกิดจากการบริโภคอาหารที่ปนเปื้อนเชื้อก่อโรคมักพบในอาหารบรรจุปี๊บหรือกระป๋อง

    เช่น หน่อไม้ปี๊บ ผักหรือผลไม้กระป๋องที่มีการปนเปื้อนของเชื้อคลอสทริเดียม โบทูลินัม (Clostridium Botulinum) เชื้อนี้สามารถเติบโตได้ในที่ๆ ไม่มีออกซิเจน เช่น ในอาหารกระป๋องหรืออาหารปิ๊บที่ไม่ได้มาตรฐาน อาการป่วยคล้ายกับอาหารเป็นพิษ แต่ต่อไปจะลุกลามจนมีอาการทางระบบประสาท เช่น กล้ามเนื้ออ่อนแรง เริ่มจากบริเวณใบหน้า เช่น หนังตาตก กลืนลําบากพูดไม่ชัด หายใจลําบาก และอาจเกิดภาวะหายใจล้มเหลวและเสียชีวิตในที่สุด

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    [​IMG] ลักษณะคล้ายพญานาค และมีน้ำหนักประมาณ 7.30 กิโลกรัม ชาวบ้านแห่ดูนับร้อยคน ด้านชาวประมงที่จับได้ ระบุ ลงอวนในคลองแล้วพบเข้าแต่เสียดายที่ปลาตายก่อน...

    ผู้ สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. 18 เม.ย. รับแจ้งจากชาวบ้านท่าจูด ว่า สามารถจับปลาไหลยักษ์ มีลักษณะคล้ายพญานาค หลังพบจากคลองบางเนียง ขณะนี้อยู่ที่บ้านเลขที่ 30/4 หมู่ 3 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว พบนายพรประสิทธิ์ คำกล้า อายุ 44 ปี อาชีพประมงชายฝั่ง เป็นเจ้าของบ้าน และจับปลาไหลได้ ขณะเดียวกันพบว่า เพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียง หลังทราบข่าวต่างเดินทางมาดูกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กๆ จะให้ความสนใจเป็นพิเศษ ทั้งนี้ สัตว์ลักษณะคล้ายปลาไหล เสียชีวิตแล้ว มีขนาดลำตัวยาวไม่ต่ำกว่า 3 เมตร น้ำหนักกว่า 7 กิโลกรัม

    [​IMG]


    นายพรประสิทธิ์ กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้ออกไปหาปลา โดยการนำอวนออกไปวางที่คลองบางเนียงห่างจากบ้านตนเองประมาณ 1 กิโลเมตร นำอวนลงดักปลาทิ้งไว้ในคลองประมาณ 3-4 ชั่วโมง เมื่อยกอวนขึ้น ปรากฎว่ามีปลาว่ายเข้าไปติดอวน พบเป็นปลาไหลตัวใหญ่และยาวมาก แต่เสียดายที่ตายขณะติดอวน โดยตนหาปลาเป็นประจำ ไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน จึงนำปลาไหลตัวดังกล่าวกลับบ้าน

    [​IMG]

    ชาวประมงผู้จับปลาไหลได้ กล่าวอีกว่า เมื่อกลับมาถึงจึงวัดขนาดปลา พบว่ายาว 3.30 เมตร น้ำหนัก 7.30 กิโลกรัม มีเกร็ดใต้ท้องสีขาว ลำตัวสีดำเชื่อว่าปลาไหลตัวดังกล่าว น่าจะเป็นปลาไหลตามธรรมชาติ ไม่ใช่ปลาไหลเลี้ยงที่จะหลุดมาจากบ่อเลี้ยง หลังจากนั้นเมื่อเพื่อนบ้านทราบข่าว ต่างก็แห่กันมาดูเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนและทุกคนที่บ้านไม่กล้านำไปปรุงอาหาร

    ด้าน นายพีระ อ่าวสมบูรณ์ ประมงจังหวัดพังงา กล่าวว่า เท่าที่ฟังจากลักษณะเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นปลาไหลน้ำเค็มที่มีลักษณะตัว โตกว่าปลาไหลน้ำจืดมาก แต่เท่าที่เคยเห็นปลาไหลน้ำเค็มมาตัวโตเต็มที่ความยาวอยู่ที่ประมาณเมตรกว่า ซึ่งแตกต่างกับปลาไหลที่ชาวบ้านพบในครั้งนี้ และยอมรับว่ายังไม่เคยเห็นปลาไหลที่มีความยาวถึง 3.30 เมตร และน้ำหนักถึง 7.30 กิโลกรัมนี้มาก่อนเลย โดยเฉพาะคลองบางเนียงซึ่งเป็นคลองน้ำกร่อยที่ไหลลงสู่ทะเลบริเวณเกาะคอเขา ได้คาดว่าเป็นปลาไหลที่มีอายุมากทำให้ตัวโตและมีความยาวมากกว่าปลาไหลตัว อื่นและบริเวณดังกล่าวมีอาหารตามธรรมชาติมากกว่าบริเวณอื่น

    ประมง จังหวัดพังงา กล่าวด้วยว่า ส่วนการคำนวณอายุต้องให้หน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านวิชาการโดยเฉพาะ คำนวณ และถือว่าการพบครั้งนี้เป็นการพบสัตว์หายาก ส่วนซากปลาไหลดังกล่าวก็ถือว่าเป็นของคนที่เจอปลาไหล โดยหากปลาไหลดังกล่าวมีชีวิตอยู่ ทางหน่วยงานด้านประมงก็ต้องติดต่อขอหรือซื้อเพื่อนำไปศึกษาวิจัย แต่น่าเสียดายที่ตายแล้วจึงไม่รู้ว่าจะนำไปศึกษาได้อย่างไร ทั้งนี้ได้ประสานกับทางประมงอำเภอตะกั่วป่าเข้าไปดูพร้อมนำข้อมูลและราย ละเอียดมาลงบันทึกไว้
     
  10. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เคยเห็นรูปแบบนี่มามากเลยครับ รวมทั้งเหตุการณ์ 911 ด้วย

    ภัยพิบัติเหล่านี้เป็นแรงแห่งมารที่ยืมมือ ครองจิตมนุษย์ให้ทำลายล้างกันครับ
     
  11. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    [​IMG]
    เหมืองทองซูเปอร์ พิต
    เกิด เหตุแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดของออสเตรเลีย ในรอบ 50 ปี วัดระดับได้ 5.2 ริคเตอร์ จุดศูนย์กลางลึกแค่ 10 กม. ทำให้อาคารบ้านเรือนพังเสียหายจำนวนหนึ่ง...

    สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 20 เม.ย. ว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี ของออสเตรเลีย วัดระดับความรุนแรงได้ 5.2 ริคเตอร์ ที่เมืองคัลกูร์ลี เขตโกลด์ฟิลด์ รัฐออสเตรเลียตะวันตก จุดศูนย์กลางอยู่ลึกลงไปเพียงแค่ 10 กิโลเมตร

    เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ส่งผลให้อาคารบ้านเรือน พังเสียหาย รวมทั้งเหมืองทองชื่อดังซูเปอร์ พิตโรงแรมโกลเดน อีเกิล โรงเรียนในพื้นที่ และผับบาร์บางส่วนพังเสียหาย อีกทั้งยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว


    แผ่นดินไหวเขย่าจิงโจ้ รุนแรงสุดรอบ50ปี - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  12. PITINAT73

    PITINAT73 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2010
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +82
    อะไรจะเกิด มันก็เกิดครับ

    ความตาย มันน่ากลัวก็จริงครับ

    แต่ถ้าหากยังมีชีวิตอยู่ก็ควรหมั่นทำคุณงามความดีให้เยอะไว้ครับ จะได้ไม่เสียชาติเกิด

    ขอบพระคุณครับ สำหรับบทความดีๆเพื่อเตือนสติให้ทุกคนได้ เร่งรีบทำคุณงามความดีครับ

    ขออนุโมทนา สาธุ ครับ
     
  13. Apinya17

    Apinya17 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    775
    ค่าพลัง:
    +3,022
    ถึงอย่างไร น้ำใจก็ยังมีอยู่

    </EMBED>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 เมษายน 2010
  14. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เตรียมระวังแผ่นดินไหวรุนแรงให้มากๆเลยครับ

    ยิ่งทำตายไปซะแล้วด้วย

    ตำนานหลายเมืองมีที่มาแบบนี้ครับ

    ปลาไหลเผือกแบบนี้นี่ล่ะ
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มแม่สายพังกว่า 700 หลัง

    [​IMG]

    นายวิศิษฐ์ สิทธิสมบัติ นายอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า ขณะนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอแม่สาย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกแห่งในพื้นที่อำเภอแม่สาย เร่งสำรวจความเสียหาย จากเหตุพายุลูกเห็บ พัดถล่ม เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา

    ซึ่งลูกเห็บมีขนาดใหญ่เท่าผลมะนาว เบื้องต้น ทางอำเภอได้รับรายงาน มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย โดยเฉพาะ กระเบื้องเป็นรูใหญ่ จำนวนมากถึง 765 หลังคาเรือน ซึ่งคาดว่า จะมีกระเบื้องหลายหมื่นแผ่นได้รับความเสียหายในครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ ได้เร่งสำรวจเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง โรงเรียนและวัด รวมถึง สถานีตำรวจว่า ได้รับความเสียหายเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อจัดการช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วน ในขณะเดียวกันให้สำรวจพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะ พืชผลประเภทลิ้นจี่ ที่กำลังออกผลในขณะนี้ว่า มีความเสียหายเพิ่มเติมหรือไม่

    วันที่ 19.04.2010 เวลา 11:48 น.

    ที่มา พายุลูกเห็บยักษ์ถล่มแม่สายพังกว่า700หลัง :: dtac Startup Page

    พายุลูกเห็บขนาดเท่าลูกกอล์ฟถล่มแม่สาย

    [​IMG]

    เมื่อวันที่ 19 เม.ย. ผู้สื่อข่าวจ.เชียงราย รายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. วานนี้ ได้เกิดพายุฝนฤดูร้อนและลูกเห็บพัดถล่มเขตเทศบาลตำบล แม่สาย อย่างหนักกินเวลานานกว่า 30 นาที โดยมีชาวบ้านที่เก็บลูกเห็บขนาดเท่าลูกกอล์ฟ หรือไข่ไก่ มาถ่ายภาพใว้เป็นหลักฐาน

    จากการออกสำรวจเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลตำบลแม่สาย พบว่ามีบ้านเรือนและสถานที่ราชการได้รับความเสียหายจำนวนมาก และจากเหตุการณ์พายุลูกเห็บถล่มส่งผลให้กิ่งไม้หักหลายจุด และมีไฟดับกินวงกว้างในเขตอำเภอแม่สาย ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าต้องเร่งซ่อมแซมเป็นการด่วน

    หลังเกิดเหตุ นายวิศิษฐ์ สิทธิสมบัติ นายอำเภอแม่สาย พร้อมด้วยนายไศลยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่สาย ได้เร่งให้เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยออกสำรวจความเสียหาย พร้อมทั้งให้ ผู้นำชุมชนแต่ละชุมชนออกสำรวจความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด

    ที่มา http://www.junjaowka.com/webboard/showthread.php?p=349284

    เหนืออากาศร้อนจัดอุณหภูมิทะลุ 43 องศา

    [​IMG]

    ภาคเหนืออากาศร้อนจัดอุณหภูมิทะลุ 43 องศาเซลเชียส ทำลายสถิติ 3 ปีที่ผ่านมา ขณะที่อุตุฯเตือนประชาชนภาคเหนือเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน

    ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ รายงานสภาพอากาศภาคเหนือ พบความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมภาคเหนือ และภาคกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดอุณหภูมิเฉลี่ย 42 - 43 องศาเซลเซียส ถือว่าทำลายสถิติอากาศร้อนจัดในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา เฉลี่ยอยู่ที่ 40 - 41 องศาเซลเซียส

    สำหรับอุณหภูมิสูงสุดปีนี้วัดได้ 43 องศาเมื่อช่วงสงกรานต์ที่ อำเภอเถิน และอำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ขณะที่อุณหภูมิสูงสุดปีที่ผ่านมาเฉลี่ยอยู่ที่ 40 - 41 องศาเซลเซียส ส่วนสถิติอุณหภูมิสูงสุดในรอบ 50 ปี วัดได้ 44.1 องศาเซลเซียส เมื่อปี 2503 ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ส่วนอุณหภูมิสูงสุดเมื่อวานนี้วัดได้ 40.2 องศาเซลเซียส ที่ จังหวัดลำปาง จังหวัดตาก และอุตรดิตถ์ นอกจากนี้ศูนย์อุตุนิยมวิทยายังได้แจ้งเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง และลูกเห็บที่อาจเกิดขึ้นได้หลายพื้นในระยะนี้

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันอังคาร ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 เมษายน 2010
  16. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    พรุ่งนี้ วันพระ ขึ้น 8ค่ำ เดือน 6 ค่ำๆ เ้ดินทาง สู่ ตะกั่วป่า เมืองเก่า ( ย่าน ตะโกลา )

    เช้า วันขึ้น 9ค่ำเดือน 6 วันพฤหัส พิธี ขึ้นบ้านใหม่ ญาติธรรม
    ช่วงนี้ กระแส พลังงานบางอย่าง มากมายนัก ทั้งเก็บ กวาด ขัด สี เพียงคนดี นำพา สู่กระแสธรรม

    พระเบื้องต้น ให้เร่งปฎิบัติ ทั้งสายใน สายนอก

    คงมีโอกาส ใด้แนะนำกันในภายภาคหน้า

    เพื่อน ที่ใกล้ชิด เท่านั้น จะเข้าใจ ....
     
  17. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา

    น้องสาวญาติธรรม โดน ไสย์ฯ ที่อ้างว่า ...ตำหนัก หลวงปู่ทวด (ภูเก็ต)

    พระเบื้องต้น กวาด ด้วย เมตตา และ วิชชา พร้อม ด้วย พระขรรค์ (ที่ครูบาน้อยวัดศรีดอนมูล เชียงใหม่ , ... ท่านเมตตา เรียกว่า ดาบสลีศรีกันไชย )

    หิีริ โอตัปปะ ช่างหายไปจาก คนสยามกันมาก

    ทั้ง ปลอม หลวงปู่ทวด ,หลวงปู่โต ,ท่านพ่อศรีสุทโธนาคราช , เสด็จปูอัมรินทร์อิทราธิราช
    แม้กระืทั่ง นำ ชื่อ พญานาค หรือ นาคราช มา .....ในเว็ปพลังจิต... กับการ ....วัตถุมงคล

    หิริ โอตัปปะ ...
    สีลลพตปรามาส

    นี้ หล่ะ แผ่นดิน ปฐวี จึง...

    นี้ หล่ะ ไฟ เตโช...
     
  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** นิมิตฝันที่เคยเตือน ****

    เรื่องฝนแปลกๆ ตามด้วยน้ำท่วมยอดต้นไม้

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  19. tum399

    tum399 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    732
    ค่าพลัง:
    +2,908
    พบตัวเงินตัวทองขนาดลำตัวยาว2เมตรที่บ้านพบเห็นทั่วไป เฉยๆไม่แปลกเพราะบ้านอยู่ติดกับคลอง แต่นี่กลับพบเค้าพยายามปีนระหว่างช่องว่างของอาคารไปแอบอาศัยอยู่ใต้ฝ้าเพดานห้องซึ่งตอนกลางวันห้องจะร้อนมากเพราะรับแสงแดดช่วงกลางวันตลอดเวลาแต่เค้าก็ทนอยู่

    หลังจากที่ไล่ออกไปได้แล้วก็พยายามไปหาทางอุดช่่องโหว่ ประมาณ 1อาทิตย์หลังจากนั้นเค้ากลับมาอีกแล้วคราวนี้เห็นชัดเลยว่าเค้าเตรียมนำพวกใบไม้ไปด้วยคล้ายจะไปทำรังไล่ไปอีกครั้งแล้วบอกกับเค้าว่าต่างคนต่างอยู่นะ อยู่ในที่ๆสมควรอยู่เถิดอย่ามารบกวนกันเลย ฉุกคิดในคำพูดที่บอกไปว่าอยู่ในที่ๆสมควรอยู่ หรือว่าเค้าเลือกแล้วว่าใต้หลังคาคือที่ๆเหมาะแล้วสำหรับเค้า????
     
  20. เส้นทางสายใหม่

    เส้นทางสายใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    143
    ค่าพลัง:
    +360
    เผิอญไปเปิดดูกระทู้เก่า ๆ เห็นเรื่องทองราคาแพง

    เลยนึกขึ้นมาได้ว่า อ.ที่สอนกรรมฐานเรา ได้บอกไว้ตอนช่วงสงการต์ที่ผ่านมา (ประมาณ 14 เมษายน 2553) ว่าให้เก็บเงินไว้ซื้อทองคำเก็บไว้น๊ะ!

    "ให้เก็บเงินไว้ซื้อทองคำเก็บไว้น๊ะ ทำงานเดือน 1 เดือน 1 ให้ปันเงินเก็บไว้ซื้อทองคำ เพราะต่อไปทองคำจะขึ้นอีก ไม่เกิน 20 ปี (อย่างมาก) ราคาทองจะขึ้นเป็นบาทละแสน ( o_O ตาโต ) เราเนี้ยอายุยังไม่เท่าไหร่ ยังมีโอกาสได้เห็นทองบาทละเป็นแสนในช่วงอายุของตัวเองน๊ะ"

    เหอะ ๆ นึกขึ้นมาได้เลยนำเอามาบอกต่อเพื่อว่าถ้าใครเชื่อก็ให้ซื้อเก็บไว้น๊ะ ถึงทุกวันนี้จะเห็นว่าราคาทองมันแพง แต่ต่อไปในอนาคตจะแพงขนาดนี้อีกหลาย 10 หลายเท่าตัว คนไหนเชื่อก็ให้หาซื้อเก็บสะสมกันไว้ คนไหนไม่เชื่อก็ปล่อยเลยไปคิดเสียว่าเป็นเพียงสายลมมากระทบแล้วก็ผ่านไปน๊ะ อย่าคิดไรมาก
     

แชร์หน้านี้

Loading...