พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ตามหา Aura ในตัวคุณ

    http://hilight.kapook.com/view/27514

    [​IMG]


    ความหมายสีของออร่า คือ สีของความคิดและอารมณ์ จะมีลักษณะเป็นหมอกไหลปรากฏเป็นหย่อมๆ เห็นได้ชัดเจนบริเวณรอบศีรษะและเหนือบ่า วิธีคิดหารังสีออร่าของตัวคุณเพียงคำนวณตามสูตรดังนี้

    นำวัน เดือน ปี ค.ศ. ที่เกิด มาบวกกัน
    สมมุติว่า เกิดวันที่ 5 เดือนพฤษภาคม ค.ศ. 1960
    ก็นำเลขทั้งหมดมาบวกกันคือ 5 + 5 + 1960 =1970
    จากนั้นก็แยกตัวเลขออกมาบวกกันอีกครั้งจะได้เป็น 1 + 9 + 7 + 0 = 17
    ก็นำมาแยกบวกอีกจนกว่าจะได้เลขตัวเดียวซึ่งก็คือ 1 + 7 = 8

    เมื่อได้ผลลัพธ์เป็นเลขตัวเดียวแล้วขอให้ดูว่าตัวเลขที่ได้ตรงกับสีพื้นฐานสีอะไรมีความหมายว่าอย่างไร
    แต่ถ้าเลขบวกกันแล้วได้ผลเป็น 11 และ 22 ไม่ต้องแยกบวกอีก เพราะเป็นพวกพิเศษกว่าพวกอื่น

    [​IMG] 1.สีแดง : ผู้นำ

    พวกมีสีแดงเป็นสีพื้นฐาน จะมีความกระตือรือร้น เป็นผู้นำทะเยอทะยาน เต็มไปด้วยพลังงาน มีความกระฉับกระเฉงและพลังทางเพศ มีเสน่ห์ พูดจาโน้มน้าว จิตใจผู้อื่นได้ดี เป็นคนสนุกสนาน โอบอ้อมอารี กล้าหาญ คุณวิ่งไม่เร็ว มองโลกในแง่ดี ชอบการแข่งขัน เป็นสีที่นำมาซึ่งความสำเร็จ คุณควรหาอะไร ที่ท้าทายความสามารถทำ ชอบสร้างโครงการท้าทายความสามารถ แต่ต้องพิจารณาให้พอเหมาะสมกับตัวด้วย ข้อเสีย มักจะขี้กังวล ตื่นตระหนก และอาจหลงตัวเอง รวมทั้งอาจจะบ้างานมากไปจนเครียด ควรรู้จักพักผ่อน และคลายความเครียด

    [​IMG] 2.สีส้ม/แสด : มนุษยสัมพันธ์ดี

    คุณเป็นคนอบอุ่น น่าคบ เข้ากับคนง่าย กระฉับกระเฉงว่องไว มีความสุข เป็นสีที่คอบควบคุมกล้ามเนื้อ แต่มีมากไปจะเย่อหยิ่ง ชอบเป็นที่ปรึกษาปัญหา ให้ใครต่อใคร ชอบช่วยเหลือและ ทำตัวให้เป็นประโยชน์อยู่เสมอ จิตใจสมถะ ชอบปิดทองหลังพระ คุณควรคบกับคน ที่มีนิสัยคล้ายคลึงกัน ไม่งั้นคนอื่นจะเอาเปรียบคุณ ข้อเสีย ขี้เกียจ ใจน้อย มักถูกคนอื่นเอาเปรียบ

    [​IMG] 3.สีเหลือง : มีความคิดสร้างสรรค์ ฉลาด

    คุณเป็นคนคิดอะไรรวดเร็ว มีความกระตือรือร้นอยู่เสมอ เข้าสังคมง่ายปรับตัวเก่ง ชอบคุยถกเถียงปัญหา ชอบเรียนรู้ และทำอะไรหลายๆอย่างในเวลาเดียวกัน เป็นคนฉลาด หลักแหลม และเรียนรู้อะไรได้รวดเร็ว มีเมตตารักเพื่อนมนุษย์ เป็นสีคุ้มกันโรคภัย มีพรสวรรค์ด้านการพูด งานที่ทำควรเกี่ยวกับการพูดเป็นสื่อ เช่น ครู เซลล์แมน นักการทูต ที่ปรึกษา ฯลฯ หรืองานอาชีพที่ต้องใช้คำพูดเป็นหลัก ข้อเสีย จับจด ขี้อาย โกหกเก่ง

    [​IMG] 4.สีเขียว : รักษาโรค

    คุณเป็นคนรักสงบ ละเอียดอ่อน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น จิตใจดี มีพลังจิต ไว้วางใจได้ คุณอาจมีลักษณะภายนอกหงิมๆ หรือเรียบง่าย แต่ส่วนลึกแล้วดื้อน่าดู คุณเป็นพวกสู้งาน หนักเอาเบาสู้ มีความสามารถในการใช้มือ เป็นสีแห่งความสมดุลและปรับตัว ข้อเสีย ดื้นรั้น ไม่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น

    [​IMG] 5.สีน้ำเงิน :เป็นได้ทุกอย่าง

    คุณเป็นพวกมองโลกในแง่ดี แม้ชีวิตจะลุ่มๆ ดอนๆ ไปบ้างแต่ยังยิ้มสู้เสมอ เชื่อมั่นในตนเอง ซื่อตรง พยายามยืนหยัดด้วยตัวเอง แสงออร่าของคุณจึงกว้างและสว่างไสวเสมอ ทำให้กระชุ่มกระชวยดูอ่อนกว่าวัย คุณมีความจริงใจ ซื่อสัตย์ ปากกับใจตรงกัน รักการผจญภัย มีความคิดสร้างสรรค์และมีจินตนาการ ชอบพบปะผู้คน และสนใจการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม มีพรสวรรค์หลายๆ ด้าน ข้อเสีย ชอบทำงานหลายๆ อย่างในคราวเดียวกัน จึงกลายเป็นคนจับจด ทำอะไรไม่สำเร็จสัก อย่างนอกจากนั้นยังเป็นพวกชีพจรลงเท้า และขาดความอดทนอีกด้วย

    [​IMG] 6.สีคราม : มีความรับผิดชอบสูง

    คุณชอบงานด้านสังคมสงเคราะห์ ช่วยเหลือผู้อื่น ชอบรับผิดชอบงาน จิตใจโอบอ้อมอารี เป็นที่พึ่งของผู้อื่นได้ ไม่เห็นแก่ตัว เป็นสีของพลังจิต สัมผัสที่ 6 โทรจิตต่างๆ มีความคิดฉลาดล้ำลึกและสร้างสรรค์ นิยมความเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ มีความจริงใจ ชอบค้นหาสัจจะความจริงของชีวิต ข้อเสีย ปฏิเสธใครไม่เป็น ควรหาเวลาเป็นตัวของตัวเองบ้าง มีมาตรฐานการทำงานสูง จึงมักหงุดหงิดกับอะไรๆ ที่ไม่ได้ตามมาตรฐานของตนเอง

    [​IMG] 7.สีม่วง : ฉลาดล้ำลึก และสันโดษ

    คุณมีจิตใจละเอียดอ่อน สนใจในศาสตร์ลึกลับจนบางครั้งดูเหมือนเป็นคนลึกลับ คุณมีประสาทสัมผัสที่ 6 สูง รักสันโดษจนดูเหมือนคุณจะเข้ากับใครไม่ได้ มักมีปัญหาบริเวณท้อง ข้อเสีย มักดูถูกความคิดผู้อื่น และเก็บความรู้สึกมากเกินไป

    [​IMG] 8.สีชมพู : นักบริหาร นักธุรกิจ

    คุณเป็นคนมีความตั้งใจจริง แต่ค่อนข้างดื้อรั้น วางมาตรฐานตัวเองไว้สูง มุ่งมั่นที่จะให้บรรลุเป้าหมายและความสำเร็จ ถ้าคุณรู้ว่าเป็นฝ่ายถูก คุณจะยืนหยัดต่อสู้อย่างไม่ยอมถอย มีพลังที่แจ่มใส รักสงบ เต็มไปด้วยความรัก โรแมนติก อารมณ์ขัน ถ่อมตน ปลอบประโลมคนเก่ง ข้อเสีย มักจะใจคอโลเล
    อาชีพของคุณจึงต้องเกี่ยวกับการบริหารและความรับผิดชอบ

    [​IMG] 9.สีทองเหลือง : นักสังคมสงเคราะห์

    คุณเป็นคนอ่อนโยนชอบช่วยเหลือผู้อื่น เป็นทั้งนักปราชญ์และเป็นคนมีคุณธรรมเต็มเปี่ยม มีความสุขมากที่สุดเมื่อได้ช่วยเหลือผู้อื่นโดยไม่หวังผลตอบแทน เป็นคนมีความสุขและมองโลกในแง่ดี ข้อเสีย ปฏิเสธใครไม่เป็น จึงถูกเอาเปรียบบ่อยๆ ควรรู้จักปฏิเสธบ้าง

    [​IMG] 11.สีเงิน : นักอุดมคติ

    คุณมีประสาทสัมผัสที่ 6 มีศักยภาพสูงในหลายๆ ด้าน เต็มไปด้วยความคิดแปลกๆ ใหม่ๆ ชอบฝันหวาน แต่คุณมักจะฝันมากกว่าลงมือทำจริงๆ เป็นคนซื่อสัตย์
    มีความเชื่อมั่นในตัวเอง มองโลกในแง่ดี ถ้ามุมานะสร้างความฝันให้เป็นความจริงคุณจะไปได้ไกลมากทีเดียว ข้อเสีย ขี้เกียจ และบางครั้งจะเครียดจนใครๆ ไม่กล้าเข้าใกล้ ควรหาเวลาพักผ่อน ฝึกสมาธิ หรือโยคะ

    [​IMG] 22.สีทอง : ไม่มีขอบเขตจำกัด

    คุณสามารถทำเรื่องใหญ่ให้กลายเป็นเรื่องเล็ก หรือทำงานใหญ่ให้กลายเป็นเรื่องปอกกล้วยเข้าปาก คุณจะประสบความสำเร็จไปแทบทุกเรื่อง เป็นคนมีเสน่ห์จูงใจทำงานหนักเอาเบาสู้ มีเป้าหมาย ในการทำงานที่แน่นอน มีอุดมคติและความสามารถสูง เป็นผู้นำสามารถโน้มน้าวจิตใจผู้อื่นได้

    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ลองบวกดูแล้วได้ 9 ครับ

    ลองบวกกันดูนะครับ
    ;30
    .
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เลือกซื้อ ไมโครเวฟ โดยไม่หลงกล

    http://hilight.kapook.com/view/27512


    [​IMG]


    อาจารย์ประจำคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ตอบคำถามข้อข้องใจเกี่ยวกับการเลือกซื้อ "ไมโครเวฟ" ในเรื่องที่สามารถเข้าใจได้ง่ายๆ และทำให้คุณรู้ทันการตลาดและคำแนะนำของผู้ขาย เช่นคำถามว่า แบบดิจิตัล กับ แบบธรรมดา แบบไหนดีกว่ากัน?!?

    [​IMG]แผ่นกระจายรังสีแบบที่เป็นพลาสติก กับ แบบที่เป็นกระดาษแบบไหนทนทานกว่าและดีกว่า?

    คลื่นในไมโครเวฟเป็นคลื่นสนามไฟฟ้าที่มีความถี่สูง เพื่อทำให้มวลของน้ำที่อยู่ภายในอาหารร้อนขึ้น จึงไม่มีแผ่นกระจายรังสี แต่มีแผ่นขั้วไฟฟ้าซึ่งต้องเป็นโลหะ ส่วนแผ่นกระดาษหรือแผ่นพลาสติกที่มีอยู่นั้น ทำหน้าที่เป็นฉนวนป้องกันแผ่นโลหะเท่านั้น ส่วนเรื่องความทนทานและการทำความสะอาดภายในเตาไมโครเวฟ แผ่นพลาสติกน่าจะมีข้อได้เปรียบกว่าแผ่นกระดาษ

    [​IMG]ปุ่มแบบมีล็อคกับปุ่มแบบไม่มีล็อค แบบไหนดีกว่ากัน?

    ปุ่มทั้ง 2 แบบไม่มีความแตกต่างในการใช้งาน แต่ปุ่มที่มีล็อคจะมีข้อดีในการตั้งค่ามากกว่าแบบที่ไม่มีล็อค เพราะจะได้ค่ากำลังงานในการอบของไมโครเวฟอย่างคงที่ทุกครั้งที่มีการตั้งค่า

    [​IMG] เครื่องที่มีรูระบายอากาศด้านบนและด้านข้างจำนวนมาก กับเครื่องที่ไม่มีรูระบายอากาศ หรือมีจำนวนน้อย แบบไหนดีกว่ากัน?

    ก่อนจะทำความเข้าใจเรื่องนี้ จำเป็นต้องทำความเข้าใจเรื่องธรรมชาติของอากาศ กล่าวคืออากาศที่ร้อนกว่าจะลอยขึ้นข้างบนเสมอ ดังนั้น การที่เครื่องมีรูระบายอากาศด้านบน ย่อมทำให้มีการระบายความร้อนของตัวเครื่องได้ดี และทำให้อุณหภูมิของเครื่องระหว่างการทำงานจะไม่ร้อนเท่ากันเครื่องที่ไม่มีรูระบายอากาศ ส่วนรูระบายอากาศด้านข้างนั้น มีไว้เพื่อให้อากาศเย็นจากภายนอกไหลเข้ามาแทนที่อากาศร้อนที่ลอยออกไปด้านบน

    [​IMG] แผงตาข่ายบนประตูปิดเครื่อง ทำหน้าที่อะไร?

    แผงตาข่ายบนประตูปิดเครื่องทำหน้าที่ป้องกันสนามไฟฟ้าความถี่สูงภายในเครื่องออกมาภายนอกเครื่องมากเกินกว่าค่ามาตรฐานที่กำหนดไว้ ซึ่งเป็นเรื่องความปลอดภัยของมนุษย์ที่มีต่อพลังงานสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ประกอบกับไมโครเวฟทุกด้าน (ยกเว้นประตู) ทำจากวัสดุประเภทแก้วหรือพลาสติก ทำให้จำเป็นต้องใช้แผงตาข่ายที่มีคุณสมบัตินำไฟฟ้าได้ เพื่อป้องกันสนามไฟฟ้าดังกล่าว

    [​IMG] ประตูแบบพลาสติกกับแบบกระจก แบบไหนปลอดภัยกว่ากัน?

    พลาสติกเมื่อมีการชำรุดหรือแตก จะเป็นอันตรายน้อยกว่ากระจก แต่หากพิจารณาเรื่องการทำความสะอาดนั้น กระจกจะมีข้อได้เปรียบกว่าพลาสติก

    [​IMG] การบอกกำลังไฟตามกำลังไฟที่แก้จริงแบบวัตต์ กับการบอกเป็นแบบ High/Low แบบไหนดีกว่ากัน?

    ตัวเลขที่ชัดเจนย่อมต้องดีกว่าคำว่า 'สูงหรือต่ำ' เพราะตัวเลขจะทำให้ผู้ใช้ทราบว่ากำลังไฟและความร้อนได้ชัดเจนกว่า และมีความสะดวกมากกว่าเมื่อประกอบอาหารตามคู่มือ

    [​IMG] เหตุใดไมโครเวฟบางเครื่อง ทำให้ภาชนะใส่อาหารร้อน ขณะที่บางเครื่องไม่ร้อน?

    เรื่องนี้ประกอบด้วยหลายปัจจัย เช่น อุณหภูมิของอาหาร ระยะเวลาที่ใช้ความร้อน และวัสดุของภาชนะ เนื่องจากไมโครเวฟ (ที่ไม่มีระบบย่างและมีแหล่งกำเนิดความร้อนอยู่ด้านบน) จะทำงานโดยใช้หลักการเปลี่ยนแปลงขั้วสนามไฟฟ้า ทำให้มวลของน้ำภายในอาหารร้อนขึ้น ดังนั้น ถ้าเราใช้ภาชนะที่ทำจากโลหะ สนามไฟฟ้าดังกล่าวจะไม่สามารถทะลุเข้าไปในภาชนะดังกล่าวได้

    [​IMG] ถ้าจ้องเครื่องไมโครเวฟนานๆ จะมีอันตรายไหม?

    อาจมีอันตรายได้ โดยขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล หากประตูเครื่องไม่มีแผ่นตาข่ายป้องกัน

    [​IMG] ไมโครเวฟ มีอายุการใช้งานหรือไม่?

    อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดมีอายุการใช้งาน ส่วนจะนานหรือสั้น ต้องขึ้นกับการใช้งานและการบำรุงรักษา

    [​IMG] ไมโครเวฟแบบดิจิทัล ดีกว่าจริงหรือไม่?

    ระบบดิจิทัลมีทั้งข้อดีและไม่ดี และเกี่ยวเนื่องกับราคาเครื่องด้วย ทั้งนี้ ระบบดิจิทัลที่มีนาฬิกาอาจไม่มีความจำเป็น แถมยังกินไฟขณะที่ไม่ได้ใช้เครื่องอีกด้วย แต่ก็มีข้อดีที่สามารถตั้งค่าตามที่ต้องการได้ นอกจากนี้ เครื่องไมโครเวฟแบบดิจิทัลอาจเสียง่ายกว่าแบบธรรมดาอีกด้วย

    [​IMG] ไมโครเวฟ แบบที่มีกระจกนิรภัย จำเป็นหรือไม่?

    เรื่องนี้ต้องแล้วแต่ความชอบ อย่างไรก็ตาม กระจกหรือพลาสติกประตูของไมโครเวฟคงไม่มีความแตกต่างกัน และไม่จำเป็นต้องใช้กระจกนิรภัย ยกเว้นว่าผู้ใช้ซุ่มซ่ามจนอาจทำให้ประตูไมโครเวฟแตก

    [​IMG] การที่ผู้ขายอ้างว่าประตูของบางยี่ห้อ ใช้กระจกที่มีคุณภาพดีกว่ายี่ห้ออื่น รวมทั้งมีความทนทานและกันรังดีได้มากการว่า เป็นเรื่องจริงหรือไม่?

    การที่ประตูไมโครเวฟจะดีกว่าหรือไม่นั้น ไม่เกี่ยวข้องกับว่าเป็นกระจกหรือพลาสติก แต่ขึ้นอยู่กับแผ่นตาข่ายที่ติดอยู่กับประตู

    [​IMG] การที่พนักงานแนะนำให้ซื้อไมโครเวฟ เพราะมีรับประกันแผ่นให้ความร้อนนานกว่ายยี่ห้ออื่นถึง 3 ปี ถือว่าควรพิจารณาหรือไม่?

    ไมโครเวฟไม่มีแผ่นให้ความร้อนแต่อย่างใด (ยกเว้นไมโครเวฟระบบย่าง) นอกจากนี้ แผ่นโลหะที่ทำหน้าที่เป็นขั้วของสนามไฟฟ้า ก็มีอายุการใช้งานมากกว่าเครื่องเสียอีก ดังนั้น ประเด็นนี้จึงไม่ใช่ประเด็นที่จะนำมาพิจารณาเรื่องการรับประกันสินค้าแต่อย่างใด


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ขอขอบคุณภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต
     
  4. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  5. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    ช่วงนี้โหมน่าดูนะพี่สิงห์ปูนสอ
     
  6. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    จริงๆแล้วไปสะดุดของน้องท่านหนึ่งด้วย ท่าทางต้องขอน้องเค้าซะหน่อยครับ คิกๆๆๆๆ
     
  7. nanodent

    nanodent เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,730
    ค่าพลัง:
    +943
    องค์นี้เพิ่งได้มาเมื่อกี๊นี่เอง...อาจารย์ที่จับพลังมอบให้ ท่านบอกว่าให้ทำบุญให้แก่ผู้สร้างด้วย...จึงนำมาให้เพื่อนๆชมกัน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  8. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    หึ..หึ..ขี้เกียจต่อล้อต่อเถียงแล้วง่ะตัวเอง...ข้อมูลของวัด และพระสงฆ์องคเจ้าที่เก็บไว้ในพิพิธภัณฑ์ก็มี ก็ไม่ไปดู แล้วจะมาป่าวปากร้องเร่แห่กระเฌอสร้างกระแสให้คนขาดศรัทธา เห็นของปลอมมาก เลยกลัวว่าจะเจอของจริงหรือยังไง พระสมเด็จทั้ง ๖ องค์นี้ เป็นพระสมเด็จวัดระฆังที่บรรจุไว้ที่กรุวังหน้า วังหลวง
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อย่างที่ว่ากันไว้อ่ะครับ เอาแต่ตามรูปล้วนๆ ย่อมมองออกถึงความงดงามขององค์ พิมพ์ คราบไขที่เกิดขึ้น ตามธรรมชาติ ไม่ได้มาเชียร์กันเองแต่ลองมองด้วยใจเป็นกลางเอาแต่ทางรูปอย่างเดียวครับ แล้วค่อยตอบกันครับ .....
     
  10. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    มันน้ำท่วมปากครับ คุณน้องนู๋ ลงเพียงรูปก็ถูกขอร้องว่าอย่าลง อะไรกันนักกันหนา ไม่ลงเลยก็ว่าไม่มี เฮ้อ ปวดหัว...รู้น้อยจริงๆ แล้วยังคิดว่าตัวเองรู้มาก น่าสงสาร
     
  11. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ผมคิดว่าเราควรจะนำพระที่บรรจุไว้ที่วังหน้า วังหลวงมาลงให้มากๆได้แล้ว และไม่ต้องไปบอกว่ามาจากไหน มาจากใคร ให้รู้ว่ามีมากกว่าที่คิดไว้มากก็แล้วกัน อย่าเอาความรู้ และสติปัญญาแบบนี้มาวิจารณ์เลย และหากจะว่ากันไปว่ากันมาแบบนี้ คุณหนุ่มสิทธิพงศ์เขาก็แสดงตัวท้าสาบานในเรื่องราวของพระวังหน้าที่ขัดแย้งกันกับความรู้ที่คุณๆมีกันไปตั้งหลายรอบแล้ว ก็กล้าๆกันหน่อย ลงชื่อประกบกับชื่อเขาไปซะ หากมั่นใจในความรู้ความสามารถสติปัญญาของตัวเองจริงๆ อย่าเก่งแต่ปาก เขาไม่รู้จริงเขาจะกล้าเอาตัวเขาไปเสี่ยงกับนรกข้างล่างทำไม กล้าๆหน่อย...

    คณะเรายอมเงียบๆไม่ไปทะเลาะเบาะแว้งแล้ว นำข้อมูลจากวัดภูค่าว วัดศรีมหาโพธิ์มาแจ้งให้ทราบ คุณก็ลองไปสอบถามท่านเจ้าอาวาสสิครับ ว่าเป็นยังไงมายังไง จะต้องให้เราไปรับถึงที่ไปส่งถึงวัดหรือ? อยากได้ข้อมูลความจริงก็หมั่นขยันเสาะแสวงหากันหน่อย เราชี้แจงในกระทู้เราเองไม่พยายามไป post แย้งกับความเข้าใจของคุณ เดี๋ยวจะพาลเสียกำลังใจ พาลทะเลาะกันไปใหญ่ในเวลาที่บ้านเมืองกำลังต้องการความสามัคคี เรื่องอะไร และไม่ใช่เรื่องที่จะพาคุณไปดูข้อมูลจริงๆ ซึ่งผู้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการได้มาซึ่งพระวังหน้าเขาไม่แสดงตัว แล้วเรื่องอะไรที่เราจะไปแนะนำให้คุณๆได้รู้จัก รู้มากพาลจะมาแข่งเก็บกะพวกเรา..55555555
     
  12. nanodent

    nanodent เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,730
    ค่าพลัง:
    +943
    นี่ก็วังหน้า ก็อย่างที่บอกแหละครับว่ามีหลายพิมพ์หลายเนื้อหลายรุปแบบ อย่างเช่นองค์นี้มีกริ่งด้วย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. nanodent

    nanodent เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,730
    ค่าพลัง:
    +943
    นี่ก็ใช่ครับแต่ไม่ทันสมเด็จท่าน สร้างรุ่นหลังแต่ใช้แม่พิมพ์เดิม ก่อนหน้ามีคราบกรุคล้ายน้ำปูน(ด่าง)เกาะติด ผมเลยล้างออกด้วยกรดอ่อนคือน้ำส้มสายชู
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 สิงหาคม 2008
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ผมว่าจะไม่ชี้แจงมากแล้ว เพราะได้พูดไปมากแล้วในช่วงต้นๆ พิมพ์ตามใจที่อยากพิมพ์ และเท่าที่อยากบอกดีกว่าครับ..

    พระวังหน้าไม่เป็นที่นิยมในหมู่พวกนิยมพระสากลนิยมที่ซื้อขายกัน เพราะ
    ๑) หากเซียนพระ และค้าพระพิมพ์นิยมๆ มองพระคือสินค้า ไม่ได้มองว่าเป็นสิ่งสักการะเพียงมองว่าสามารถแลกเปลี่ยนเป็นเงินทองจำนวนมากเท่านั้น ดังนั้น พระคือ สินค้า ในมุมมองของคนกลุ่มนี้ ในเมื่อพระวังหน้ามีจำนวนมาก และหลักฐานไม่ชัดเพราะไม่รู้ ก็ไม่รู้จะไปขายได้ยังไง ขายไม่ได้ราคา จึงไม่นับพระวังหน้าเป็นสินค้าในกลุ่มคนพวกนี้

    ๒) ขนาดพระพิมพ์สมเด็จพิมพ์นิยมๆ ยังต้องดูตำราเทียบทรงพิมพ์ตาแทบแตกขนาดนั้น ยังแทบตาย เมื่อมาพบว่าพระวังหน้าที่สมเด็จโตท่านเสกมีมากเป็นร้อยๆพิมพ์ แบบนี้มีหวังชักดิ้นชักงอ เรียนรู้ไม่ทัน ก็ขายของไม่ได้ สู้ปฏิเสธว่าไม่ใช่ ไม่เอาไว้ก่อนดีกว่า แล้วทำทีว่าข้าแน่ แม่นพิมพ์พระสมเด็จ ของแท้ของดีมีเป็นพัน นิยมเพียงสิบ แบบนี้ท่านว่าคำอธิบายแบบไหนเข้าท่ากว่ากัน และดูดีกว่ากัน

    ๓) ทำมาสงสัยว่าทำไมพระอายุเป็นร้อยปี ทำไมไม่มีคราบกรุ ทำไมดูใหม่จัง?? จะไปมีคราบกรุได้ยังไง ในเมื่อพระพิมพ์ส่วนมากบรรจุในหีบกำปั่นปิด seal อย่างดี รวมทั้งบรรจุในถ้วยไหเบญจรงค์ที่กันความร้อนเป็นพันองศา คนโบราณเขาคิดดีแล้วว่า ภาชนะที่จะอยู่ได้นานเป็นร้อย เป็นพันปีคือสิ่งนี้ ไม่ใช่บรรจุในปิ๊ปแบบวัดชาวบ้าน ปิ๊บสังกะสีเจอความร้อนความชื้น เข้าไปไม่สึกกร่อนก็ให้รู้ไป

    ๔) พระวังหน้าที่ทันหลวงปู่โตเสกมีมากมาย (แต่ต้องแยกให้ออกว่า องค์ไหน ท่านเสกผงไว้แล้วกดสร้างในภายหลัง ปัจจุบันนี้ เพียงนำแต่เศษชิ้นเล็กๆขององค์จริงที่แตกหักมาบรรจุไว้เท่านั้น และทำพิธีพุทธาภิเษกซ้ำ แต่จะเสกไปทับของที่สมเด็จโตเสกไม่ได้ เพราะเสกไม่เข้า ดังนั้น องค์ใดกำลังอ่อนกว่าสมเด็จโตก็เสกไม่เข้า) หากทราบว่าเป็นแสนองค์ วงการค้าพระสมเด็จพิมพ์นิยมย่อมขายสินค้าไม่ได้ อาชีพหลัก รายได้หลักคือค้าพระ ในเมื่อขายไม่ได้ ก็อดตาย stock สินค้าที่เป็นพระสมเด็จมากมายซื้อมาในราคา ๑ ล้าน ๒ ล้าน ๗ ล้าน จะไปปั่นขายใคร ขายให้ได้ ๗ ล้าน ๒๐ ล้านเหรอ ใครเป็นมือสุดท้ายก็ระวังๆหน่อยครับ น่ากลัวกว่าพระวังหน้าที่สมเด็จโตเสกอีก สินค้าที่ตัวเองมีอยู่ในมือราคาสูงแล้วทั้งนั้น จะยอมให้มีพระอื่นๆที่สมเด็จโตเสก และราคาถูกกว่าเข้ามาร่วมในตลาดไม่ได้ ไม่งั้นฉัน(กรู)เจ๊ง

    มาถึงตรงนี้ จะเล่าให้ฟัง..เซียนพระสมเด็จท่านหนึ่งที่เคยไปมาหาสู่อาจารย์ปู่ประถม อาจสาครมาก่อน ปัจจุบันไม่กล้าเหยียบย่างไปหาท่านเลย เพราะมีพี่ท่านหนึ่งหลังจากที่ได้บูชาพระสมเด็จจากเซียนใหญ่ท่านนี้แล้ส ก็มีโอกาสได้ไปพบปะเยี่ยมเยียนอาจารย์ปู่ประถม ได้นำพระที่บูชามาจากเซียนใหญ่ท่านนี้ให้อาจารย์ปู่ และพี่จิ๋วดู ทั้ง ๒ ท่านหัวเราะก๊าก ว่านี่คือพระที่ท่านได้ให้เซียนใหญ่ท่านนี้บูชาไป และเซียนใหญ่ท่านนี้นำไปขายต่อให้พี่ท่านนี้ในราคาที่สูงมากหลายล้านบาท ภายหลังทราบความจริงว่าราคาไม่เท่าไหร่ พี่ท่านนี้ก็ไปขอเงินคืนจากเซียนใหญ่ท่านนี้ เซียนใหญ่ท่านนี้ก็ใจดี คืนเงินให้เหมือนกัน แต่คืนให้ไม่เต็มจำนวน เพื่อนท่านใดที่อยากทราบความจริง และมีความตั้งใจว่าจะไปกราบเยี่ยมอาจารย์ปู่ในวันที่พบกันก็ลองไปเลียบๆเคียงๆถามอ้อมๆกับพี่จิ๋วเอานะครับว่าจริงเท็จประการใด...ก็เล่าสู่กันฟัง ถามว่าอาจารย์ปู่ดังขนาดไหน เอาเป็นว่า หนังสือนิตยสารพระเครื่องบางเล่มพยายามจะเข้าไปถ่ายรูปคู่กับปู่ แล้วเอามาขึ้นเป็นรูปประกอบหน้าการขายพระของตัวเอง เพื่อทำให้ดูเหมือนกับว่า ปู่สนับสนุน หรือปู่ตรวจสอบแล้ว หรือรู้จักปู่อะไรทำนองนี้ คิดเอาเองดื้อๆว่าจะช่วย promoteให้พระตัวเองดูดีในสายตาชาวบ้าน ขอบอกว่า ปู่ไม่รู้เรื่อง ลูกหลานเข้ามาถ่ายรูปก็นึกว่าลูกหลานคงคิดว่าปู่เป็นญาติผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือกันคนหนึ่ง ก็ไม่นึกว่าจะทำ(ขอละไว้ไม่ใช้คำหยาบ)กันแบบนี้....

    ยังมีข้อ ๕ ข้อ ๖ และอีกหลายข้อที่รอเพื่อนๆชาววังหน้ามา post แทนดีกว่า...
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 สิงหาคม 2008
  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    รู้ทั้งรู้ว่า พระวังหน้าไม่มีราคา แต่ทำไมผู้สร้างไม่ยัดเข้าไปในกรุวัดไหนที่กำลังต้องการปัจจัยก่อสร้างว่าของวัดอาตมาสร้างล่ะครับ ยังคงประกาศเงียบๆว่า ของวังหน้า วังหลวง อย่างพิมพ์นี้ หยก ๑๒ นักษัตร มีที่ไหนจัดสร้างในรอบ ๒๐ ปี รอบ ๑๐๐ ปี ถ้าไม่ใช่วังหน้า วังหลวง ลองไปตามหาดูว่าวัดไหน หรือบริษัทไหน ร้านจิวเวอร์รี่ที่ไหนจะรับจัดสร้างเครื่องรางของขลังด้วยหยกพม่าแท้ๆ และแกะสลักเสลาด้วยลวดลายที่มีความละเอียดสูงแบบนี้

    การทดสอบหยกทดสอบได้หลายแบบ ทั้ง ๑๒ องค์นี้ผ่านการทดสอบมาทุกรูปแบบแล้วครับทั้งการเผาไฟ กรีดกระจก เย็น เสียงกังวาน...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010439.JPG
      P1010439.JPG
      ขนาดไฟล์:
      203 KB
      เปิดดู:
      114
    • P1010440.JPG
      P1010440.JPG
      ขนาดไฟล์:
      217.6 KB
      เปิดดู:
      115
    • P1010441.JPG
      P1010441.JPG
      ขนาดไฟล์:
      219.6 KB
      เปิดดู:
      109
    • P1010442.JPG
      P1010442.JPG
      ขนาดไฟล์:
      201.1 KB
      เปิดดู:
      101
    • P1010443.JPG
      P1010443.JPG
      ขนาดไฟล์:
      215.2 KB
      เปิดดู:
      101
    • P1010444.JPG
      P1010444.JPG
      ขนาดไฟล์:
      196.6 KB
      เปิดดู:
      92
    • P1010445.JPG
      P1010445.JPG
      ขนาดไฟล์:
      211.5 KB
      เปิดดู:
      103
    • P1010446.JPG
      P1010446.JPG
      ขนาดไฟล์:
      211.4 KB
      เปิดดู:
      110
    • P1010447.JPG
      P1010447.JPG
      ขนาดไฟล์:
      198.9 KB
      เปิดดู:
      102
    • P1010448.JPG
      P1010448.JPG
      ขนาดไฟล์:
      226.3 KB
      เปิดดู:
      122
    • P1010449.JPG
      P1010449.JPG
      ขนาดไฟล์:
      214.3 KB
      เปิดดู:
      113
    • P1010450.JPG
      P1010450.JPG
      ขนาดไฟล์:
      210.2 KB
      เปิดดู:
      111
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    พระไพ่ตองพิมพ์พระพุทธเจ้าประทับเหนือพระแม่ธรณี ลงรักปิดทองร่องชาด แบบนี้มีที่ไหนจัดสร้างได้สวยงามแบบนี้ราคาย่อมเยาว์ หากไม่ใช่วังหน้า วังหลวง...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  17. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อีกทั้งพระพุทธกวักคู่ และกวักเดี่ยว ลงรักปิดทองแบบนี้มีที่ไหนจัดสร้างได้ขนาดนี้หากไม่ใช่วังหน้า และวังหลวง..
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    พระปัญจสิริที่กล่าวกันแบบไม่รู้เรื่องว่าพระลิเก พระสายรุ้ง พระเบญจรงค์ หากไม่มีความรู้จากหนังสือวิเคราะห์พระพิมพ์สมเด็จเล่มสีน้ำเงินม่วงของอาจารย์ปู่ ความรู้แบบนี้จะได้มาหรือ และยังเป็นพระพิมพ์ที่มีผู้ทูลเกล้าถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารีอีกต่างหาก ของไม่ดี ไม่มีที่มาที่ไปจะไปทูลเกล้าถวายพระองค์ท่านได้หรือ? หนังสือที่ชี้แจงที่มาที่ไป เล่มนี้เป็น pocket book หน้าปกสีม่วงเป็นรูปสมเด็จโต เล่มละ ๕๐๐ บาท ภายในมีหนังสือที่ท่านผู้เรียบเรียงได้ทำหนังสือถึงสำนักพระราชวัง..

    ลายเส้นสีด้านหลังพระนี้ต่างจากที่คุณๆเคยเห็นกันที่ท่าพระจันทร์แน่นอน...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010762.JPG
      P1010762.JPG
      ขนาดไฟล์:
      156.8 KB
      เปิดดู:
      116
    • P1010763.JPG
      P1010763.JPG
      ขนาดไฟล์:
      142.9 KB
      เปิดดู:
      102
    • P1010765.JPG
      P1010765.JPG
      ขนาดไฟล์:
      144.8 KB
      เปิดดู:
      97
    • P1010767.JPG
      P1010767.JPG
      ขนาดไฟล์:
      157.7 KB
      เปิดดู:
      104
    • P1010769.JPG
      P1010769.JPG
      ขนาดไฟล์:
      143 KB
      เปิดดู:
      114
    • P1010771.JPG
      P1010771.JPG
      ขนาดไฟล์:
      141.2 KB
      เปิดดู:
      104
    • P1010773.JPG
      P1010773.JPG
      ขนาดไฟล์:
      139 KB
      เปิดดู:
      97
    • P1010775.JPG
      P1010775.JPG
      ขนาดไฟล์:
      137.2 KB
      เปิดดู:
      88
    • P1010777.JPG
      P1010777.JPG
      ขนาดไฟล์:
      143.9 KB
      เปิดดู:
      104
  19. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    พระบูชาพระปางอุ้มบาตรองค์นี้ลงรักปิดทองสวยงดงามแบบนี้ มีที่ไหนจัดสร้างได้แบบนี้ ลวดลายปัจจุบันในรอบ ๑๐๐ ปีมีหรือ? หากไม่ใช่สร้างที่วังหน้า วังหลวง ปัจจุบันคณะเราร่วมกันถวายไว้ที่วัดแห่งหนึ่งในจ.พระนครศรีอยุธยา หลวงปู่เจ้าอาวาสที่หากเอ่ยนามท่านไป มีคนรู้จักมากมาย เผลอๆพระเครื่องพระบูชาที่บ้านพักอาศัยของคุณๆก็มีกระแสบารมีของหลวงปู่องค์นี้ท่านอยู่ด้วย วันที่อัญเชิญท่านไปถวายหลวงปู่ หลวงปู่ท่านเห็นอะไรบางอย่างที่ใต้ฐานพระแล้ว ท่านยิ้มๆ พอผมจะเอ่ยบอกท่าน ท่านบอกสวนมาทันทีว่า รู้แล้ว ๆ ๆ เออ..แล้วพยักหน้ายิ้มๆ ภายหลัง ลูกศษย์หลวงปู่ที่สนิทที่คอยประคองเวลาท่านเดินเหินไปไหน บอกเล่าว่าหลวงปู่ดูพระองค์นี้ทุกเวลาที่ท่านอยู่กุฏิท่าน และดูไปยิ้มชอบใจไป ทั้งๆที่ภายในกุฏิหลวงปู่มีพระสวยงามมากมาย.....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010902.JPG
      P1010902.JPG
      ขนาดไฟล์:
      190.3 KB
      เปิดดู:
      90
    • P1010907.JPG
      P1010907.JPG
      ขนาดไฟล์:
      166 KB
      เปิดดู:
      90
    • P1010906.JPG
      P1010906.JPG
      ขนาดไฟล์:
      255.8 KB
      เปิดดู:
      103
    • P1010884.JPG
      P1010884.JPG
      ขนาดไฟล์:
      242.4 KB
      เปิดดู:
      90
    • P1010891.JPG
      P1010891.JPG
      ขนาดไฟล์:
      317 KB
      เปิดดู:
      104
    • Copy of P1010888.JPG
      Copy of P1010888.JPG
      ขนาดไฟล์:
      234.3 KB
      เปิดดู:
      113
  20. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    พระปิดตาปุ้มปุ้ย ๒ องค์นี้ องค์ไหนแท้ องค์ไหนเก๊ หรือเก๊ทั้งคู่ หรือแท้ทั้งคู่ครับ ลองแยกให้ฟังหน่อย สำหรับท่านผู้ว่าพระวังหน้าเป็นพระมือผี วานบอก...

    พระสมเด็จหลังเบี้ย ๓ องค์นี้ องค์ไหนแท้ องค์ไหนเก๊ หรือเก๊ทั้ง ๓ องคื หรือแท้ทั้ง ๓ องค์ รบกวนดูให้หน่อย

    แยกให้ออกก่อนนะครับว่า องค์ไหนพระวังหน้าแท้ หรือเทียม แยกไม่ออก ก็อย่าด่วนไปวิจารณ์เลยครับ เสียเวลา เอาเวลาไปศึกษาเพิ่มเติมให้รู้แน่ๆดีกว่า หากท่านไม่รู้ แล้วท่านไม่พูด(มาก) ผู้คนก็ยังพอจะเคารพนับถือท่านว่า ท่านเป็นผู้รู้คนหนึ่ง ตั้งใจมากคนหนึ่ง แต่พอท่านพูด(มาก)ออกไปแล้ว คนทั่วไปถึงรู้ว่า ท่านไม่รู้จริงๆด้วยแหละ...ผมถึงว่าท่านนี่น่าสงสาร...เพราะหากรู้ว่ารู้ และรุ้ว่าไม่รู้นี่ยังพอให้อภัย และแนะนำได้ แต่หากยังไม่รู้ว่าตัวเองไม่รู้แบบ กู่ไม่กลับ เชิญตามสบายครับ...

     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010846.JPG
      P1010846.JPG
      ขนาดไฟล์:
      139.2 KB
      เปิดดู:
      109
    • P1010849.JPG
      P1010849.JPG
      ขนาดไฟล์:
      137.9 KB
      เปิดดู:
      105
    • P1010850.JPG
      P1010850.JPG
      ขนาดไฟล์:
      166.2 KB
      เปิดดู:
      72
    • P1010853.JPG
      P1010853.JPG
      ขนาดไฟล์:
      150.5 KB
      เปิดดู:
      78

แชร์หน้านี้

Loading...