พระดี พิธีใหญ่ รับประกันแท้ทุกรายการ!!! เชิญชม บูชา ในกระทู้ได้เลยครับ"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย HMMAmulet296, 4 กุมภาพันธ์ 2022.

  1. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    ขออภัยครับ รายการนี้ปิดแล้วครับ
     
  2. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2448. พระผงเมตตาธรรมหลวงปู่สิม พุทธาจาโร รุ่นแรก พิมพ์ครึ่งองค์ องค์นี้เกศาแน่นๆ ให้บูชา 1550 บาท



    upload_2023-12-16_11-48-15.png

    เนื่องด้วยคณะศิษย์ทางเชียงดาวได้ขออนุญาติหลวงปูเพื่อจัดสร้างพระเนื้อผงขึ้นเพื่อแจกจ่ายกันในคณะศิษย์และมอบให้กับวัดต่าง ๆนำออกไปให้ทำบุญบูชาเพื่อบูรณะสนสถานต่าง ๆ พระชุดนี้แบ่งพิมพ์พระที่สร้างทั้งหมด 3 พิมพ์ ได้ลงมือกดพิมพ์เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2517 ได้แก่พิมพ์พระดังนี้
    1.พระพิมพ์สี่เหลี่ยมรูปหลวงปู่สิมเต็มองค์ 3,333 องค์
    2.พระพิมพ์สี่เหลี่ยมเล็กรูปหลวงปู่สิมครึ่งองค์ 3,333 องค์
    3.พระปิดตาพิมพ์เล็บมือ 3,333 องค์

    พระผงชุดนี้ทางคณะศิษย์ที่จัดสร้างได้นำมวลสารต่าง ๆ อาทิ ผงว่าน 108 และผงขี้ธูปตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆหลายแห่งรวมทั้งผงวิเศษต่าง ๆ ที่คณะศิษย์เสาะหารวบรวมใช้ระยะเวลาถึง 6 เดือนแล้วมาผสมกับเส้นเกศาหลวงปู่สิมและจีวรของหลวงปู่ เมื่อเริ่มตำผงหลวงปู่สิมได้เมตตากดพิมพ์ให้เป็นปฐมฤกษ์จำนวน 9 องค์ ((( โดยกดให้พิมพ์ละ 3 องค์ ))) ต่อจากนั้นทางคณะศิษย์ที่จัดสร้างทุกคนต้องนุ่งขาวห่มขาวตลอดเวลาถึงจะสามารถดำเนินการกดพิมพ์สร้างพระที่เหลือต่อให้ครบ 9,999 องค์ต่อไปได้จนแล้วเสร็จ ใช้เวลาดำเนินการถึง 21 วัน เมื่อกดพิมพ์เสร็จแล้วจึงนำไปฝากหลวงปู่สิมเมตตาอธิฐานจิตปลุกเสกให้อีก 19 วัน 19 คืน ถึงขั้นอธิฐานจิตปลุกเสกจนครบวาระแล้วได้แบ่งพระที่จัดสร้างไปมอบให้วัดต่าง ๆ ดังนี้
    1.วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ 300 องค์
    2.สำนักสงฆ์ดงเทวี (วัดดงเทวีหรือวัดใจในปัจจุบัน) 1,500 องค์
    3.สำนักสงฆ์ถ้ำปากเปียง 1,500 องค์
    4.สำนักสงฆ์ปากถ้ำเชียงดาว 600 องค์
    5.วัดป่าโรงธรรม (วัดโรงธรรมสามัคคีในปัจจุบัน) 300 องค์
    6.วัดป่าสุทธาวาส จ.สกลนคร 900 องค์
    7.วัดสันติธรรม 300 องค์
    8.วัดศรีปิงชัย 150 องค์
    9.วัดถ้ำหลวง 90 องค์
    10.วัดสันติวนาราม อ.ฝาง 90 องค์
    ส่วนพระที่เหลือหลวงปู่สิมเมตตาแจกจ่ายกับญาติโยมที่ขึ้นไปนมัสการท่านบนถ้ำผาปล่อง
     
  3. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2449.เจ้าตำรับตะกรุดโทน ผ้ายันต์แดง ตะกรุดไตรมาสปี ๔๙ หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ยาว 3 นิ้ว ออกวัดท่าโขลง หลวงพ่อเพี้ยนปลุกเสกตลอดไตรมาส ปิดรายการครับ


    upload_2023-12-16_12-57-46.png

    ตะกรุดกว่าจะสำเร็จเป็นตะกรุดโทน มิใช่เรื่องง่ายดาย แผ่นโลหะแต่ละแผ่น เมื่อได้จารอักขระเลขยันต์ตามตำรับ กว่าจะบรรลุเป้าหมายถึงขั้นนำไปใช้ได้ ต้องผ่านขั้นตอนพิธีกรรมอันสำคัญ คือ การจารตะกรุดใต้น้ำ หลวงพ่อเพี้ยนจะต้องดำลงใต้น้ำ เพื่อทำการจารอักขระ ซึ่งเป็นหัวใจของพระคาถาด้านมหาอุด และคงกระพันชาตรี
    หลวงพ่อเพี้ยน อัคคธัมโม หรือ พระครูวิมลสมณวัตร เป็นพระเกจิอาจารย์อาวุโสของเมืองลพบุรี เพิ่งอายุครบ 80 ปี เมื่อปีที่ผ่านมา
    เจ้าตำรับสุดยอดเครื่องรางของขลัง ตะกรุดโทน และ ผ้ายันต์แดง ที่มีประสบการณ์พุทธคุณกล่าวขานเลื่องลือกันไปทั่ว
    ทั้งในด้านเมตตา ค้าขาย ปกป้องคุ้มภัย มหาอุด และคงกระพันชาตรี
    เรื่องราวชีวิตและบทบาทของท่านนับว่าน่าสนใจ เพราะเป็นพระของชาวบ้านโดยแท้
    อัตโนประวัติ หลวงพ่อเพี้ยน เกิดในสกุล ยอดวัด เมื่อวันอาทิตย์ ขึ้น 3 ค่ำ เดือน 3 ปีขาล พุทธศักราช 2470 ที่บ้านเกริ่นกฐิน ต.บ้านชี อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี
    ชีวิตในวัยเยาว์ หลังจบการศึกษาภาคบังคับ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากนั้นก็ช่วยเหลือครอบครัวในการประกอบอาชีพทำนา จวบกระทั่งถึงวัยแห่งการครองเรือน แต่ภายหลังเกิดความเบื่อหน่าย จึงหันหน้าเข้าสู่เส้นทางธรรม
    ท่านได้เข้าพิธีอุปสมบท เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2519 ณ พัทธสีมาวัดกำแพง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี โดยมีหลวงพ่อเจือ เจ้าอาวาสวัดกำแพง เป็นพระอุปัชฌาย์
    ได้รับฉายา อคฺคธมฺโม มีความหมายว่า ผู้มีธรรมอันยอดเยี่ยม
    ภายหลังเข้ารับการอุปสมบท ได้ย้ายไปพำนักที่วัดเกริ่นกฐิน เพื่อบำเพ็ญสมณกิจ สวดมนต์ เจริญจิตตภาวนา และได้มีโอกาสได้ร่ำเรียนวิทยาคมจากหลวงพ่อปาน เจ้าอาวาสวัดเกริ่นกฐิน ในยุคนั้น รวมไปถึงการได้ทบทวนสรรพวิชาเข้มขลังจากแผ่นดินกัมพูชา ที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากโยมบิดาของท่าน
    สำหรับหลวงพ่อปาน พระเกจิเรืองอาคม เป็นพระภิกษุที่สัญจรมาจากประเทศกัมพูชาเช่นกัน ซึ่งหลวงพ่อปานได้กล่าวเน้นย้ำเป็นการเตือนสติอยู่เสมอว่า คนเราจะทำการใดๆ ต้องมีจิตที่มุ่งมั่น ตั้งใจในการศึกษา หัวใจของการศึกษาวิชาอาคมให้บังเกิดผล ถึงความขลังและความศักดิ์สิทธิ์ จะต้องเริ่มที่สติ เมื่อสติมั่นคงก็จะบังเกิดเป็นสมาธิ สมาธิจะทำให้เกิดปัญญา สามารถทำจิตให้เป็นหนึ่งเดียว และเมื่อถึงขั้นนั้น จะทำสิ่งใดๆ ย่อมได้ผล
    ดังนั้น เมื่อท่านได้ฝึกจิตตามแนวทางของหลวงพ่อปาน ทำให้การเรียนด้านวิชาอาคม บังเกิดความก้าวหน้า และได้รับความศรัทธาจากชาวบ้านที่ประสบเคราะห์ซ้ำกรรมซัดต่างๆ นานา โดยท่านได้ใช้อำนาจแห่งพุทธคุณ ธรรมคุณ และสังฆคุณ รวมทั้งวิทยาคม ใครถูกคุณไสยมนต์ดำ อวิชชาชั้นต่ำ สรรพวิญญาณดุร้ายเข้าสิงร่าง ใช้มนต์คาถากำราบ ใครเจ็บป่วยเป็นไข้ป่า ใช้ยาสมุนไพรรักษา
    สามารถพลิกผันเปลี่ยนขาวเป็นดำ บำบัดปัดเป่าเคราะห์ร้ายได้ผลเป็นที่น่าอัศจรรย์ ชื่อเสียงร่ำลือระบือไกล
    ต่อมาในปี พ.ศ.2521 วัดเกริ่นกฐิน ร้างเจ้าอาวาสปกครอง ญาติโยมได้พากันไปร้องต่อพระผู้ใหญ่จังหวัดลพบุรี ขอให้แต่งตั้งหลวงพ่อเพี้ยน เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งได้รับการตอบสนองตามคำร้องขอเป็นอย่างดี
    ภายใต้การปกครองดูแลวัดเกริ่นกฐิน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2521 จนถึงปัจจุบัน วัตรปฏิบัติของหลวงพ่อเพี้ยนไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ ดำรงตนอย่างสมถะ เป็นพระชาวบ้านธรรมดา แต่ว่าเข้าถึงจิตใจคนทุกระดับชั้น ไม่มีการเลือกชั้นวรรณะของผู้ที่ขอเข้าไปกราบนมัสการ
    หลวงพ่อเพี้ยน ได้ย้อนอดีตถึงปฐมเหตุแห่งการเป็นพระผู้เสก ว่า ในคราแรก เลือกมาพำนักที่วัดเกริ่นกฐิน ที่ตั้งโดดเด่นอยู่กลางทุ่งนา เพื่อปฏิบัติตามคำสอนของหลวงพ่อปาน ที่กำชับเอาไว้ สิ่งที่เริ่มต้น คือ การเจริญภาวนาทำให้เกิดจิตที่มั่นคง เป็นสมาธิ
    วันหนึ่ง ในราวพรรษาที่ 3 ท่านมีกิจนิมนต์ ต้องเดินทางจากวัดไปยัง อ.ท่าวุ้ง จ.ลพบุรี โดยเส้นทางจากหมู่บ้านเกริ่นกฐิน สู่ถนนสายหลักท่าโขลง-บ้านหมี่ ห่างไกลพอสมควร จำต้องเดินผ่านทุ่งนา ในบางช่วงต้องเดินผ่านป่าละเมาะ สองฟากทางรกทึบมาก
    หลวงพ่อเพี้ยน เดินทางออกจากหมูบ้านเกริ่นกฐินเพียงเล็กน้อย ได้พบเห็นการกระทำของโจรร้ายกำลังปล้นชิงทรัพย์ของชาวบ้าน แต่เจ้าทรัพย์ ต่อสู้ขัดขืน จึงถูกคนร้ายใช้มีดแทงจนถึงแก่ความตาย ไปต่อหน้าต่อตา
    ท่านบังเกิดความเวทนาต่อชาวบ้านผู้เคราะห์ร้ายเป็นยิ่งนัก เมื่อเดินทางกลับวัด ได้ทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงได้ความคิดว่า หากชาวบ้านผู้นั้นมีวัตถุมงคลคุ้มครองป้องกันตัว อาจแคล้วคลาดภยันตรายได้อย่างแน่นอน
    ความคิดดังกล่าว ทำให้หลวงพ่อเพี้ยน มุมานะในการพลิกฟื้นตำรา ทั้งของโยมบิดาและหลวงพ่อปาน ที่ได้กำชับถึงหัวใจแห่งการร่ำเรียนวิชา โดยเฉพาะพระคาถาอาคม เมื่อรำลึกถึงคำสอน หลวงพ่อจึงเร่งในการภาวนาจิตอย่างจริงจัง และเริ่มทำการจัดสร้างของขลังเป็นครั้งแรก เพื่อแจกจ่ายให้กับผู้ที่ใกล้ชิดเอาไว้เพื่อเป็นการป้องกันและคุ้มครองตัวเอง ได้แก่ "ตะกรุดโทน"
    กว่าจะสำเร็จเป็นตะกรุดโทน มิใช่เรื่องง่ายดาย แผ่นโลหะแต่ละแผ่น เมื่อได้จารอักขระเลขยันต์ตามตำรับ กว่าจะบรรลุเป้าหมายถึงขั้นนำไปใช้ได้ ต้องผ่านขั้นตอนพิธีกรรมอันสำคัญ คือ การจารตะกรุดใต้น้ำ หลวงพ่อเพี้ยนจะต้องดำลงใต้น้ำ เพื่อทำการจารอักขระ ซึ่งเป็นหัวใจของพระคาถาด้านมหาอุด และคงกระพันชาตรี
    ตะกรุดโทน หลวงพ่อเพี้ยน สร้างประสบการณ์ลือลั่นท้องทุ่งบ้านหมี่ รวมทั้งเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ในหมู่นักนิยมสะสมวัตถุมงคลของขลัง แต่ปัจจัยจากการเช่าบูชาทุกบาททุกสตางค์ หลวงพ่อไม่เคยนำเข้าพกเข้าห่อใช้จ่ายส่วนตัว แต่ท่านจะนำปัจจัยไปใช้ในด้านการพัฒนาวัดวาอาราม
    วัดเกริ่นกฐิน ในยุคหลวงพ่อเพี้ยน ปกครองเป็นเจ้าอาวาส ได้เกิดสิ่งใหม่ๆ มากมาย เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก อวดสายตาแก่ญาติโยม อาทิ ศาลาการเปรียญหลังใหญ่ 2 ชั้น หอฉัน หอสวดมนต์ หอระฆัง กุฏิสงฆ์ ศาลาอเนกประสงค์ อุโบสถ เมรุ เจดีย์พิพิธภัณฑ์ โดยตั้งกองทุนมาจากการสร้างพระกริ่งอัคคธัมโม และเหรียญบาตรน้ำมนต์
    หลวงพ่อเพี้ยน มิได้มุ่งเน้นการพัฒนาภายในวัดของท่านเพียงอย่างเดียว ยังมองไปถึงปัญหาของชุมชนอีกด้วย อาทิ ได้สร้างถนนลาดยางจากถนนสายหลักท่าโขลง-บ้านหมี่ เข้าสู่หมู่บ้าน
    นอกจากนี้ ในด้านการศึกษา ยังได้จัดสร้างอาคารเรียนให้กับโรงเรียนวัดสระกระเบื้อง ใช้งบประมาณกว่า 2 ล้านบาท อีกด้วย
    เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2548 เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
    หลวงพ่อเพี้ยน ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตรเจ้าอาวาสวัดราษฎร์ ชั้นโท ในราชทินนาม พระครูวิมลสมณวัตร
    เข้ารับพระราชทานสัญญาบัตรพัดยศ ณ วัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2548 ที่ผ่านมา สร้างความปลาบปลื้มให้กับคณะศิษยานุศิษย์เป็นอย่างยิ่ง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2023
  4. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2450.พระปิดตา หิ่งหาย หลวงพ่อเพชร วัดสิงห์ทอง จ.อุบลราชธานี ปี 2520 มีจารรอบองค์+ใต้ฐาน สร้างน้อย หายากมาก ปิดรายการครับ




    upload_2023-12-16_15-2-46.png

    upload_2023-12-16_15-3-7.png

    upload_2023-12-16_13-32-29.png

    upload_2023-12-16_13-32-36.png

    upload_2023-12-16_13-32-42.png

    หลวงพ่อเพชร วัดสิงห์ทอง จ.อุบลราชธานี ได้สร้างพระปิดตาหิ่งหาย จากรากไม้หิ่งหาย อันลือชื่อ ว่ามีเมตตามหาลาภสูงสุดตามโบราณกาลกล่าวไว้ในตำรา (ไม้หิ่งหายจะเกิดเฉพาะถิ่น และ หาได้ยากมาก) ลูกศิษย์ลูกหาและประชาชน ต่างก็เช่าบูชาพระปิดตา"หิ่งหาย" ที่จัดสร้างทั้งหมดเพียง 1999 องค์ หมดลงภายในวันเดียว นับเป็นพระปิดตาสายอิสานอีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 มกราคม 2024
  5. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2451.เหรียญพระปฐมบูรพาจารย์แห่งวงศ์พระป่าหรียญหลวงปู่เสาร์ กันตสีโล ปี 2544 วัดเลียบ หลวงปู่ญาท่านสวน ฉันทโร วัดนาอุดม อธิษฐานจิต ให้บูชา 699 บาท




    upload_2023-12-16_16-36-27.png

    หลวงปู่ญาท่านสวนองค์ท่านได้สรรพวิชาสำเร็จ
    -วิชาแก้วสารพัดนึก
    -วิชาการฝังเข็มดำเข้าร่างกาย วิชานี้ใครได้ฝังเข็มดำแล้วคงกระพันยันกระดูก

    ประสบการณ์เหรียญรุ่นประทานพร (รุ่นฟ้าผ่า)
    เมื่อมีผู้นำเหรียญ รุ่นประทานพร ของหลวงปู่ญาท่านสวน ติดตัว และเกิดเหตุฟ้าผ่า แต่ไม่เป็นอะไรแม้แต่นิดเดียว (ในเวลานั้น มีเพียง เหรียญ รุ่นประทานพร เหรียญเดียวที่ติดตัว)จึงเป็นเหตุผล และที่มาของชื่อ รุ่นฝ้าผ่า นับว่าเป็นเหรียญรุ่นสุดท้าย ของ ลป.ญาท่านสวน จ.อุบลราชธานี
    ท่านเป็นพระเถระผู้เปี่ยมล้นด้วยเมตตาบารมี
    ใครมีทุกข์มาหาจะไม่เคยปฏิเสธ และไม่เลือกชนชั้นวรรณะ อีกทั้งยึดมั่นเคารพในพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด มีศีลจารวัตรงดงาม ชอบบำเพ็ญกุศล
    ทำประโยชน์ให้แก่ส่วนรวม จึงทำให้มีลูกศิษย์จำนวนมาก
    หลวงปู่ญาท่านสวนท่านสำเร็จวิชาแก้วสารพัด อันจะเห็นได้จากวัตถุมงคล ที่ท่านอธิฐานจิตเอาไว้นั้นต่างมีประสบการณ์มากมายทั้งทางเมตตาค้าขาย และแคล้วคลาดปลอดภัยคงกระพันชาตรี ซึ่งบรรดาลูกศิษย์ลูกหาต่างได้ประสบกันมาอย่างน่าอัศจรรย์ ดั่งมีดวงแก้วสารพัดนึกไว้กับตัวเลยก็ว่าได้
     
  6. sunmk

    sunmk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2020
    โพสต์:
    1,135
    ค่าพลัง:
    +868
    จองตระกรุดโทนลพ.เพี้ยน
     
  7. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463

    รับทราบการจองครับ ขอบคุณมากครับ
     
  8. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2452. เหรียญยันต์ไก่เถื่อน (แป๊ะยิ้ม) รุ่น 6 หลวงปู่วิเวียร วัดดวงแข กรุงเทพมหานคร ปี 2536 ฉลองอายุ 72 ปี เนื้อพิเศษทองขาว (อัลปาก้า) ให้บูชา 850 บาท



    upload_2023-12-17_10-18-25.png


    upload_2023-12-17_10-20-43.png

    เหรียญหลวงปู่รุ่นนี้ ใครเห็นก็ชอบกันมาก เพราะหลวงปู่ยิ้มบริสุทธิ์เมตตามาก ผมเอารูปไปให้พี่ตุ้ม เจ้าของโรงงานโสภณโลหะภัณฑ์ เป็นช่างแกะแม่พิมพ์และปั้มออกมา เพื่อแจกเป็นที่ระลึกใน
    โอกาสที่หลวงปู่มีอายุครบ6รอบ72ปี พวกลูกศิษย์จะเรียกเหรียญรุ่นนี้ว่า "เหรียญแป๊ะยิ้ม" มีด้วยกัน3เนื้อ
    1.เนื้อทองคำ95%
    2.เนื้อเงิน เนื้อเงินหน้าทองคำ เนื้อเงินลงยา
    3.เนื้ออัลปาก้า

    เหรียญนี้เป็นเหรียญเนื้ออัลปาก้ามีส่วนผสมของชนวนปี2522=1แท่ง เอามาผสมกับทองเหลือง-พลวง-ดีบุก-เงินเป็นเนื้อพิเศษจำนวน10000เหรียญ พี่ตุ้มปั้มมานับได้10069เหรียญ พี่ตุ้มเอา
    มาถวายหลวงปู่ ตอนนั้นมีผม เฮียชิม และพี่ตุ้ม นั่งคุยกับหลวงปู่ พี่ตุ้มเอาเหรียญ นี้ใส่ถุงแยกมา 69เหรียญ หลวงปู่รับประเคน แล้วพูดว่าแบบนี้เขาเรียกว่า"เหรียญเหลือกินเหลือใช้" ผมก็เรียนท่านว่า อย่างนั้นหลวงปู่ก็จารให้ด้วยนะครับ หลวงปู่พยักหน้าจะจารให้ หลวงปู่ให้ผมเอาเหล็กจารไปลับให้คม แล้วท่านก็มานั่งจารให้ทั้ง69เหรียญ ตอนที่หลวงปู่นั่งจาร คุณประพันธ์โยม อุปัฏฐากวัดมาเห็นเข้า ก็ขอให้หลวงปู่จารให้บ้าง หลวงปู่หยิบเหรียญเงินที่ท่านเอาไว้แจกพระผู้ใหญ่มีอยู่5เหรียญ เอามาจารแล้วส่งให้คุณประพันธ์ไป2เหรียญ เหลืออีก3เหรียญ หลวงปู่พูดว่าไอ้ตี๋เอ็งเก็บเอาไว้ให้ดีนะ


    ด้านหน้าเป็นรูปหลวงปู่ครึ่งองค์ ล้อมด้วยคาถาพญาไก่เถื่อน
    "เวทาสากุ กุสาทาเว ทายะสาตะ ตะสายะทา สาสาทิกุ กุทิสาสา กุตะกุภู ภูกุตะกุ"
    ด้านหลัง จารึกว่า ศิษย์สร้างบูชาพระคุณ ที่ระลึกอายุครบ ๗๒ ปี ปีระกา อังคาร แรม๑๐ ค่ำ เดือน๑๑ ๒๕๓๖ ล้อม ยันต์พุทธเมตตา ที่อยู่ตรงกลาง

    เหรียญนี้ปลุกเสกพิธี เสาร์ 5 ปี 2536
    พระเกจิอาจารย์ชื่อดังทั่วประเทศร่วมพิธี อาทิเช่น หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย,
    หลวงปู่ทิม วัดพระขาว
    หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา
    หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระ และพระเกจิอภิญญาอีกหลายท่าน

    ขอบคุณข้อมูล:Niphon Kunsong
     
  9. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2453.พระเถราจารย์ผู้เสกดินเป็นทองคำ พระปางลีลาหลังยันต์นะลงกรุ หลวงพ่อยี วัดดงตาก้อนทอง จ.พิษณุโลก ให้บูชาองค์ละ 799 บาท มี 2 องค์


    upload_2023-12-17_12-25-25.png

    upload_2023-12-17_12-32-55.png


    หลวงปู่ยี วัดดงตาก้อนทอง คือลูกบุญธรรมของ หลวงปู่เทพโลกอุดร ยืนยันจากหลวงพ่อถาวร ท่านถึงแสดงอภิญญาต่างๆ อิทธิปาฎิหารย์ได้อย่างน่าอัศจรรย์ อาทิเช่น
    1. เสกเงินเป็นทอง
    2.บิณฑบาตรข้าวทิพย์จากเทวดา
    3. เสกใบไม้เป็นกบเป็นปลาทำอาหารเลี้ยงชาวบ้าน
    4.หายตัวได้
    5.ย่นระยะทางได้
    6.มีหูทิพย์ตาทิพย์
    7.รักษาโรคร้ายให้หายขาดได้
    8.มีวาจาสิทธิ์
    9.ปลูกข้าวันเดียวเก็บเกี่ยวได้
    10.ตกปลาบนต้นใม้มีปลามาติดเบ็ด
    11.เอาปลาแห้งโยนลงแม่น้ำปลากับมีชีวิต
    12.ใช้หม้อใบเล็กปรุงอาหารเลี้ยงชาวบ้านไม่มีวันหมด
    13.ใช้มือยืดเหรียญยาวได้เป็นฟุต
    14.เรียกตะกรุดทองคำแท้ได้ด้วยมือเปล่า
    15.เรียกพระเครื่องจากอากาศมาแจกยาติโยม
    16.เสกน้ำอัดลมเป็นพระเครื่อง
    17.เสกอะไรให้เป็นทองคำอยู่ได้หลายร้อยปี
    18.รู้ที่ฝังพระโบราณใต้แผ่นดิน อื่นๆ อีกมากมาย

    หลวงพ่อยี ปญญภาโร อดีตเจ้าอาวาสวัดอภัยสุพรรณภูมิ (ดงตาก้อนทอง) ซึ่งตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 10 ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ผู้อุทิศที่ดินเพื่อสร้างโรงเรียนให้กับชุมชน ให้ลูกหลานชาวบ้านดงตาก้อนทอง และบ้านใกล้เคียงได้เล่าเรียน มาจนปัจจุบัน นับได้ว่าท่านเป็นคนดีศรีอภัยสุพรรณภูมิอย่างแท้จริง จากคำบอกเล่าต่างๆนั้น ทำให้ได้ทราบว่า หลวงพ่อยี เป็นชาวจังหวัดลพบุรี เมื่อเด็กๆ อายุได้ 8 ขวบ ท่านได้อาศัยอยู่กับพระภิกษุรูปหนึ่ง ไม่ทราบชื่อแน่นอน แต่หลวงพ่อยี เรียกว่า “หลวงพ่อใหญ่” ได้ธุดงค์ออกป่าหลายแห่งจนอายุได้ 21 ปี จึงได้อุปสมบทเป็นพระ ได้ออกธุดงค์ไปเรื่อยๆตามป่าเขา ทั้งในภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคใต้ เคยไปถึงพม่า เวียงจันทน์ และมาลายู หลวงพ่อยีท่านเล่าว่า ท่านได้เดินธุดงค์หาความวิเวกจนมองเห็น นรก สวรรค์ ยามที่ท่านออกโปรดสัตว์ในตอนเช้า จะมีเทวดา นางฟ้ามาตักบาตรให้ตลอดเวลา ได้บวชเป็นพระถึง 28 พรรษา อายุได้ประมาณ 50 ปี เมื่อเล็งเห็นว่าตนยังมีกรรมอยู่จำเป็นต้องลาสิกขาบทออกมาเป็นฆราวาส หลังจากนั้นก็ออกท่องเที่ยวไปหลายจังหวัด ใช้ชีวิตแบบฆราวาสเต็มที่ จนครั้งสุดท้ายได้มาหักร้างถางพง ณ บริเวณที่เป็นวัดดงตาก้อนทองนี้ สมัยนั้นยังเป็นป่ารกชัฎอยู่ มีที่ดินทั้งหมด 565 ไร่ เคยประกอบอาชีพเป็นอาจารย์สัก อยู่ยงคงกระพันชาตรี ให้กับลูกศิษย์ลูกหาอยู่พักหนึ่ง ต่อมาได้ออกบวชอีกเป็นครั้งที่ 2 หลวงพ่อยีได้ตกลงใจยกที่ดินถวายเป็นของสงฆ์เสียส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งก็ให้คนเช่าต่อไป
    สิ่งก่อสร้างที่สำคัญที่สุดของวัดดงตาก้อนทอง
    คือพระอุโบสถ ใช้เวลาในการสร้างจริงๆ เพียง 1 ปี 6เดือน เท่านั้นแต่ในการรวบรวมปัจจัยมาเป็นค่าวัสดุและแรงงานใช้เวลานานพอสมควรที เดียว งบประมาณในการก่อสร้างสูงถึง 6-7 ล้านบาท การขนส่งวัสดุอุปกรณ์ต้องใช้ทางเกวียน เพราะสถานที่ในการก่อสร้างนั้นอยู่ไกลมาก อย่างไรก็ตาม ด้วยบารมีของหลวงพ่อยี งานก่อสร้างสำเร็จเรียบร้อยทุกประการ และ ยังเป็นถาวรวัตถุที่งดงามอยู่มาตราบจนทุกวันนี้ ตัวโบสถ์กว้าง10 วา ยาว 20 วา สูง 12 วาชั้นบนเป็นโบสถ์ ชั้นล่างใช้ทำกิจกรรมทางศาสนาแทนศาลาการเปรียญได้ นับว่าเป็นโบสถ์อเนกประสงค์หลังหนึ่ง สิ่งก่อสร้างอื่นๆภายในวัดนั้นมีปริศนาธรรมอยู่หน้าโบสถ์ คือมีรูปปั้นพระพุทธรูปปางสมาธิขนาดใหญ่ 1องค์นั่งบังพระพุทธรูปขนาดเล็กไว้ ปริศนาธรรมนี้ผู้พบเห็นก็ขบคิดกันเอาเอง อีกด้านหนึ่งมีรูปปั้นคนขี่ช้าง ถัดมาด้านซ้ายมือเป็นป่ามะม่วงหนาทึบมีพระพุทธรูปในอริยาบทต่างๆ ตั้งเรียงรายเป็นระยะๆ มีรูปเคารพของศาสนาพราหมอยู่หน้ากุฏิพระ มีโรงครัวขนาดใหญ่โต แสดงถึงจำนวนญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดนี้ซึ่งเคยรุ่งเรืองในอดีต
    โยม ผวน โตมา ศิษย์ผู้หนึ่งของหลวงพ่อยีได้เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะมาเป็นโบสถ์หลังนี้หลวงพ่อยีได้ปัจจัยในการสร้างโบสถ์มาจากการสร้าง อิทธิฤทธิ์ต่างๆ ช่วยให้ลูกศิษย์มีฐานะร่ำรวยขึ้นแล้วบรรดาลูกศิษย์เหล่านั้นก็นำเงินไปช่วย ท่าน ภายหลัง ท่านสามารถเสกกระดาษให้เป็นใบละร้อย เสกดินเป็นทองคำ เสกใบไม้ให้เป็นเงิน หรือแม้แต่เสกใบไม้ให้ เป็นกบนำมาทำอาหารกินอย่างเอร็ดอร่อยก็เคยปรากฏมาแล้วหรือเรื่องการบิณฑบาตร ข้าวทิพย์จากเทวดาก็ตามหลวงพ่อท่านออกเดินห่างจากครัว ไม่ถึง 10 เมตร ท่านยืนทำสมาธิที่ต้นมะม่วงใหญ่ ไม่นานนักก็กลับมาพร้อมด้วยข้าวสวยร้อนๆ เต็มบาตร ข้าวทิพย์นี้มีกลิ่นหอมแรงทิ้งไว้ก็ไม่บูดแต่จะแห้งไปเองเหมือนข้าวตาก
    หลวงพ่อยี มรณภาพ เมื่อปี พ.ศ. 2515 เก็บศพใส่โลงทองไว้ในกุฏิทางด้านจังหวัดพิจิตร ก่อนที่ท่านจะมรณภาพ ได้สั่งเสียไว้กับศิษย์ใกล้ชิดคือ โยมผวน โตมา ถึงเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในอนาคต สำหรับวัดดงตาก้อนทองให้โยมผวน เป็นผู้ดูแลรักษาโบสถ์นี้ไว้อย่าไปอยู่ที่อื่นรอจนกว่าหลวงพ่อที่ 2 จะมารับช่วงต่อ พอต้นปี 2531 หลวงพ่อถาวร ก็มาที่วัดดงตาก้อนทองประกาศว่าจะทะนุบำรุงวัดดงตาก้อนทองซึ่งในขณะนั้น เกือบจะเป็นวัดร้างด้วยการนำพระภิกษุ สามเณรมาจำพรรษาที่นี่
    ต่อมาเมื่อวัดดงตาก้อนทอง มีพระภิกษุสงฆ์มาจำพรรษา วัดอภัยสุพรรณภูมิ หรือ วัดดงตาก้อนทอง ได้พัฒนาขึ้นในทุกๆด้าน โดยการนำของพระพิสาลพัฒนาทร หรือหลวงพ่อถาวร จากวัดประทุมวนาราม กรุงเทพมหานครได้ทำการพัฒนาขึ้นมามากอย่างเห็นได้ชัด ในขณะนี้วัดอภัยสุพรรณภูมิมี พระสายันต์ สญญโม เป็นเจ้าอาวาส ในปัจจุบันท่านเจ้าอาวาสได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็น พระครูอภัยธรรมโสภณ
     
  10. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2454.เหรียญพระพุทธ รุ่นแรกของวัดถ้ำเอราวัณ ปี ๒๕๑๕ ปลุกเสกพิธีใหญ่ โดยพระเกจิอาจารย์ สายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ครบเครื่อง อาทิ หลวงปู่ฝั้น , หลวงปู่เทศน์ ,หลวงปู่ชอบ , หลวงปู่ขาว ฯลฯ ให้บูชา 699 บาท



    upload_2023-12-17_12-37-22.png

    เหรียญพระพุทธวัดถ้ำเอราวัณ รุ่น พ.ศ.๒๕๑๕ (เหรียญแบบนี้มีรุ่นพ.ศ.อื่นด้วย) จัดสร้างขึ้นเมื่อ วันที่ ๒๕-๒๖ มีนาคม พ.ศ.๒๕๑๕ โดยสร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในงานฉลองเกี่ยวกับวัดถ้ำเอราวัณ อ.นากลาง จ.อุดรธานี ในงานนี้ต้องถือว่าเป็นงานใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในสมัยนั้น เพราะมีครูบาอาจารย์ชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมงานเป็นอันมาก โดยมีหลวงปู่ผั่น ปาเรสโก เป็นแม่งาน
    นอกจากนี้ยังมีการอ้างถึงพิธีนี้ว่าเป็นพิธีใหญ่ไว้ในหลายที่ เช่น ข้อมูลการสร้างเหรียญพระอาจารย์แสง วัดมหาชัย หนองบัวลำภู พ.ศ.๒๕๑๕
    หลวงปู่ผั่น ปาเรสโก นี้เป็นอาจารย์ของหลวงปู่ประสาน สุมโน แห่งวัดหนองไคร้ จ.ยโสธรด้วย หลวงปู่ผั่น ปาเรสโกท่านเป็นหนึ่งคณะของหลวงปู่เทสก์ที่ได้ร่วมลงไปเผยแพร่ธรรมที่ภาคใต้
    เหรียญพระพุทธวัดถ้ำเอราวัณนี้ น่าจะมีแม่พิมพ์ทั้งหมด ๒ ชุด คือมีแม่พิมพ์หน้า ๒ ตัว และแม่พิมพ์หลัง ๒ ตัว ซึ่งมีการปั้มสลับไปสลับกันมา เหรียญรุ่นนี้มีทั้งเนื้อเงิน ทองแดงกะไหล่เงิน ทองแดงกะไหล่ทอง ทองแดงรมดำ และทองแดงผิวไฟ
    #เป็นเหรียญประสบการณ์ที่คนกล่าวขานต่อกันมา ด้วยพุทธคุณสายสุดมหาสะท้อน ใครคิดร้ายอิจฉา แทงข้างหลัง จะสะท้อนคืนภายใน๓วัน๗วัน
     
  11. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2455. พระผงใบโพธิ์พุทธคยา จัดสร้างปี พ.ศ. 2519 โดยวัดทุ่งเสรี กรุงเทพ พิธีพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง/ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี ปลุกเสก ให้บูชา 799 บาท




    upload_2023-12-17_14-17-43.png


    มีการปลุกเสก 3 วาระด้วยกันดังนี้
    วาระที่ 1 เกจิคณาจารย์ดังจากทั่วประเทศปลุกเสกเดี่ยว 99 รูป
    วาระที่ 2 ประกอบพิธีปลุกเสก ณ สถานที่ตรัสรู้ ภายในบริเวณมหาวิหารพุทธคยา ประเทศอินเดีย
    วาระที่ 3 ประกอบพิธีพุทธาภิเษกที่วัดทุ่งเสรี กรุงเทพ วันที่ 29 มิถุนายน พ.ศ.2519 โดยมีพระเกจิคณาจารย์ชื่อดังจากทั่วประเทศมาร่วมพิธีมากมาย อาทิ
    หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    หลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย
    หลวงปู่แหวน วัดดอยแม่ปั๋ง
    พระอาจารย์ ชุม ไชยคีรี เป็นต้น นอกจากนี้ หลวงปู่แหวน ได้ปลุกเสกเดี่ยวเพิ่มอีก ณ. วัดมหาธาตุ จ.กรุงเทพฯ
    หลวงปู่แหวน สุจิณฺโณ วัดดอยแม่ปั๋ง พระผงใบโพธิ์พุทธคยา เสก 3 วาระ
     
  12. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2456.เหรียญนะโมตาบอด ย้อนยุค หลวงพ่อกวย เนื้อทองแดง อนุสรณ์100ปี พ.ศ.2548 ปิดรายการครับ



    upload_2023-12-17_16-1-31.png

    upload_2023-12-17_16-1-54.png

    upload_2023-12-17_16-2-5.png

    จัดสร้างปี48 โดยได้ทำ 2 เนื้อ คือ
    -เนื้ออาปาก้า สร้างจำนวน 1,000 เหรียญ
    -เนื้อทองแดง รมดำ สร้างจำนวน 5,000 เหรียญ

    โดยนำให้เกจิอาจารย์ปลุกเสกเดี่ยว แต่ละองค์ก่อน ดังนี้

    1. หลวงพ่อทิม วัดพระขาว อยุธยา
    2.หลวงพ่อเอียด วัดไผ่ล้อม อยุธยา
    3.หลวงพ่อนะ วัดหนองบัว ชัยนาท
    4. หลวงปู่ฤาษีตาไฟ วัดหนองทาระกู หันคา ชัยนาท

    และต่อมาในปี พ.ศ. 2552 นำเข้าร่วมเสก พิธีเดียวกับของทางวัดที่ สร้างเหรียญ โล่ห์ หลังยันต์ และหลัง หนุมาน ซึ่่งรุ่นนี้มีประสบการณ์ และมีราคาแพงขึ้นกว่าเดิม และเสาะหากันอยู่

    โดยในพิธีดังกล่าว ทำพิธีพุทธาภิเษก ปลุกเสกหมู่ที่วัดโฆสิตาราม มีคณาจารมาร่วมปลุกเสก ดังนี้

    1. หลวงพ่อพร้า วัดโคกดอกไม้ ชัยนาท
    2. หลวงพ่อมี วัดม่วงคัน
    3.หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี
    4.หลวงพ่อเพิ่ม วัดป้อมแก้ว อยุธยา ฯลฯ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2023
  13. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2457.สุดยอดพระปิดตามหาเสน่ห์ตำราหลวงพ่อแก้ววัดเครือวัลย์ ที่สร้างจากผงหลวงพ่อแก้ว ผสมกับสุดยอดสีผึ้งสามนาม พระปิดตาแลกซุง ลงรักปิดทอง หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง จ.ชลบุรี ปิดรายการครับ



    upload_2023-12-17_19-58-0.png

    ถ้าพูดถึงปรมาจารย์พระปิดตาต้องยกให้ หลวงปู่แก้ว วัดเครือวัลย์ โชคดีเหลือเกินที่ชลบุรียุคนี้ยังมีพระดี ที่เสกพระปิดตาขลังไม่แพ้รุ่นครูบาอาจารย์ นั้นคือ "หลวงปู่บุญ แห่งวัดทุ่งเหียง" รูปนี้
    หลวงปู่บุญ วัดทุ่งเหียง อายุ 96 ปี ท่านเป็นพระโบราณที่เปี่ยมวิชาอาคม ธุดงค์ไปเรียนวิชาจากครูอาจารย์ อาทิ หลวงปู่เส็ง วัดประจันตคาม ผู้สร้างเหรียญโภคทรัพย์ นางกวักโด่งดังที่สุดในประเทศ, หลวงพ่อเอีย วัดบ้านด่านศิษย์สายหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า, หลวงพ่อจ้อย วัดบ้านโนน, หลวงพ่อคง วัดวังสรรพรส
    วิชาด้านเมตตามหานิยม ท่านไปเรียนจากอาจารย์ฆราวาส ชื่อขุนนครเขต ท่านขุนมีนิวาสสถานอยู่เกาะสีชัง ว่ากันว่าท่านขุนมีเมียถึง 150 คน ด้วยท่านมีวิชาอาคมมหาเสน่ห์เข้มขลังมาก ก่อนท่านสิ้นหลวงปู่ไปได้วิชาด้านการทำเมตตามหาเสน่ห์จากท่านมา พอท่านตายแล้วเมียทั้งหลายของท่านขุนก็เอาผงมหาเสน่ห์ทิ้งน้ำทะเลหมด โชคดีที่ปู่บุญได้ตำราวิชาจากท่านขุนมาองค์เดียว
    หลวงปู่บุญ โสภโณ กล่าวถึงการสร้างวัตถุมงคลของท่านว่า.....
    "ถ้าทำแล้วไม่ขลัง ตายไปต้องไปใช้หนี้เขา สุกเอาเผากินข้าไม่เอา"
    นับเป็นข่าวดีในรอบหลายๆ ปีที่ "หลวงปู่บุญ" ได้สร้าง "พระปิดตาหลวงปู่แก้วพิมพ์อมตะ" ขึ้น เป็นรุ่นแรกในภาคตะวันออก นั้นคือ "พิมพ์แลกซุง" ด้วยปิดตาพิมพ์นี้สร้างยาก สมัยหลวงปู่แก้วตอนแจก ท่านบอกว่า "เอาไว้ป้องกันไข้ป่า ป้องกันภัยจากสัตว์ร้าย หรือโรคร้าย คนที่เอาพระอมไว้ หรือห้อยคอ ลดอันตรายจากไข้และสัตว์ร้ายได้ไม่น้อย ภูตผีปีศาจก็ไม่อาจเข้าใกล้ สมัยนั้นใครอยากได้ต้องเอาซุงใหญ่มาแลกไว้สร้างวัด
    ลูกศิษย์บางคนเรียกว่า "รุ่นแลกซุง" บางคนเรียก "รุ่นลากซุง"

    " หลวงปู่บุญ" นำผงพระปิดตาหลวงปู่แก้วที่ท่านเก็บสะสมไว้ นำมา สร้างพระปิดตาพิมพ์แลกซุงนี้ พร้อมทั้งเอาสีผึ้ง 3 นามของท่าน เป็นสีผึ้งผสม ระหว่างสีผึ้งของหลวงปู่อี๋ วัดสัตหีบ สีผึ้งหลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง และสีผึ้งหลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม ซึ่งเป็นอุปัชฌาย์ของท่าน

    สีผึ้งสามนาม เป็นสีผึ้งชั้นยอดที่ผสมจากสีผึ้งครูของหลวงปู่บุญคือ
    สีผึ้งหลวงพ่อทาบ วัดกระบกขึ้นผึ้ง สุดยอดสีผึ้งเมตตามหานิยมอันดับ 1 ของเมืองไทย
    ผสมกับสีผึ้งหลวงพ่อโด่ วัดนามะตูม สุดยอดสีผึ้งเมตตามหาเสน่ห์อันดับ 1 ของเมืองชลบุรี
    ผสานกับสีผึ้งหลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ สุดยอดสีผึ้งของเกจิอาจารย์ชั้นครูของเมืองไทยสมัยสงครามโลก
    ผสมพอกทับด้วยผงพระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ พระปิดตามหาเสน่ห์อันดับ 1 ของเมืองไทย (ผงต้นตำหรับที่หลวงปู่บุญได้รับและเก็บรักษาไว้แต่อดีต ที่แม้แค่เศษผงปลิวตกไปในตุ่มน้ำ ก็ได้สาวทั้งบ้านนั้น)
    ผงปัถมัง (มหาเสน่ห์มหานิยม ตำหรับ ขุนนครเขต เกาะสีชัง ชลบุรี ฆราวาสจอมขมังเวทย์ ทางเสน่ห์เมตตามหานิยม กล่าวกันว่าท่านมีหญิงที่ผ่านเข้ามาในชีวิต 150 คน )
    " พระปิดตาแลกซุง" หลวงปู่บุญบอกว่า มีอาถรรพ์มากตั้งแต่ตอนทำตอนผสมผง ทั้งฝูงแมลงบินมาเต็มกุฏิ หมูที่อยู่หลังวัดร้องระงมกันทั้งคอก ตอนเสกก็มีนิมิต หลวงปู่เห็นสมภารเฒ่าผู้มากบารมีท่านคือเจ้าของผงมานั่งคุมพิธีเสกเอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มกราคม 2024
  14. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    สวัสดียามเช้า
     
  15. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
  16. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    สวัสดียามเช้า
     
  17. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2458.พระผงรูปเหมือนหลังโต๊ะหมู่ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดสัมพันธวงศ์ ฝังพลอยเสกคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม ผสมมวลสารผงโสฬสมหาพรหม โดยแม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม สร้างน้อย 999 องค์ ปิดรายการครับ



    upload_2023-12-19_10-0-27.png


    พระผงรูปเหมือนหลังโต๊ะหมู่ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ วัดสัมพันธวงศ์ ฝังพลอยเสกคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม
    เนื้อข้าวก้นบาตร , เนื้อผงว่านมหามงคล , เนื้อผงธูปเศรษฐี สร้างจำนวน 999 องค์ มีโค๊ดกำกับทุกองค์

    ผงศักดิ์สิทธิ์ผงโสฬสมหาพรหม ทำขึ้นโดยแม่ชีบุญเรือน โตงบุญเติม ใช้เวลา 18 วัน 18 คืน เมื่อปี 2499 ทำพิธีประจุคุณพระ คุณพรหม และ เทพมนต์ ปลุกเสกบรรจุพระพุทธคุณโดยยอดพระ 108 องค์ อาทิ หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ หลวงปู่ทิม วัดไร่วารี หลวงพ่อลี วัดอโศการาม หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี อาจารย์สิงห์ ขันตยาคโม,หลวงปู่ขาว อนาลโย,หลวงปู่ดูลย์ อตุโล,พระอาจารย์ฝั้น อาจาโร ,พระอาจารย์วัน อุตตโม หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม หลวงพ่อเฮี้ยงวัดป่า ชลบุรี หลวงตามหาบัว หลวงปู่สิม หลวงปู่กงมา หลวงพ่อโต วัดเขาบ่อทอง (มีเรื่องเล่าถึงความแรงของผงนี้ว่า หลวงพ่อลี วัดอโศการาม จับผงถึงกับออกปากว่า “เฮ็ดหยังแรงจังซี่” อยากจะบอกประกาศดังๆว่า จะหาพระเครื่องที่มหาเถระแต่ละองค์ได้เสกไว้เป็นเรื่องยาก ผงหัวกระทิ ผ่านพิธีดีที่สุด ที่คุณแม่บุญเรือนเป็นเจ้าพิธี ถึงขนาดพระอรหันต์ อย่าง หลวงพ่อลี ออกปาก ผงมวลสารโสฬสมหาพรหม ผสมกับผงมวลสาร 3 กองหลักดังนี้
    เนื้อมวลสารที่ 1 ผงธูปเศรษฐี (อัญเชิญผงธูป องค์ไฉ่ซิงเอีย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ผงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ๙ ทำเลทอง เช่น วัดเล่งเน่งยี่ ,วัดพนันเชิง(บารมี ใหญ่โต)ผงธูปวัดสำคัญ เช่น ภูเขาทอง(บารมี สูงด้วยยศศักดิ์อำนาจวาสนา) ,วัดระฆังฯ (บารมี ชื่อเสียง เกีรติยศโด่งดังปรากฎไกล ) วัดชนะสงคราม(บารมี ชนะทุกอย่าง)ดีทางมงคลโชคลาภ การค้าขาย ทำมาหากิน เสี่ยงโชค เงินทอง (สีเทา)
    เนื้อมวลสารที่ 2 ดอกว่านมหามงคล ๓ ชนิด ดอกวาสนา ดอกกาหลง ดอกไม้ทอง ดีทางเมตตา ความเจริญ งอกงาม มหาเสน่ห์ มหามงคล กว่า ดอกวาสนาจะออกได้ใช้เวลา และ มีความเชื่อว่า บ้านไหนต้นวาสนาออกดอก จะรวยใหญ่วาสนาดีมาก รับ ความสำเร็จใหญ่ ข้าราชการ เกษตรกรรม เหมาะสมบูชาพระปิดตากองนี้ (สีว่าน)
    เนื้อมวลสารที่ 3 ข้าวก้นบาตร สมเด็จฯ อัญเชิญชานข้าวก้นบาตร ท่านเจ้าประคุณสมเด็จฯ องค์กรรมฐานกลางกรุง ชานหมากพระอริยสงฆ์ในอดีตการ ที่ท่านเจ้าคุณโกมินทร์ฯเก็บรักษาไว้ อาทิ ชานหมาก หลวงปู่แหวน ชานหมากหลวงปู่ขาว ชานหมาก หลวงปู่ดุล หลวงปู่สิม พุทธาจาโร หลวงพ่อพุทธ ฐานโย เป็น มงคลวิเศษ ที่เหนือกว่ามงคลทั้งปวง (สีขาว)
    พลอยเสกคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม “มีพลอยมีแต่ได้” ของเก่าที่คนรู้น้อยแต่มีค่ามาก เก็บมาเกือบ 60 ปี คือพลอยเสก (โดยเฉพาะทับทิมเสก) ที่คณะศิษย์จากจันทบุรี เมือง “ทับทิมสยาม” ราคาแพงที่สุด น้ำงามๆว่ากันเม็ดละเป็นแสนๆ ลูกศิษย์จันท์นำทับทิมถวาย คุณแม่ พลอยเสกนี้คุณแม่จะชอบแจกให้กับศิษย์ที่ประกอบอาชีพ เกี่ยวกับการทำธุรกิจ การค้าขาย เป็นนายหน้า นายประกัน หรือ คนที่มากราบเรียนว่า กิจการไม่ดี ธุรกิจมีปัญหา หาเงินไม่คล่อง ชักหน้าไม่ถึงหลัง คุณแม่จะให้ พลอยเสก ของท่านไป ท่านจะบอกว่า “พลอยได้ทุกอย่าง มีพลอยมีแต่ได้ ” พลอยเสกของคุณแม่จึงมีอานุภาพทางการเงินโภคทรัพย์ เรียกโชคลาภเงินทองไม่ขาดกระเป๋า ดีที่สุด ลูกศิษย์ลูกหาของคุณแม่ต่างรู้จักเกิดประสบการณ์ “ ได้ทุกอย่าง” กันทั่วหน้า อธิฐาน ใช่พรมของขาย ก็ขายดี อธิฐานพรม บ้าน แก้โรค ป้องกันภัยได้สารพัด พลอยเสกชุดนี้เป็นพลอยเสกชุดเก่า ที่ คุณแม่ได้อธิฐานจิตไว้ เมื่อปี 2499 งานพิธีใหญ่ที่วัดสารนารถธรรมมาราม ระยอง 18วัน18คืน และคุณแม่ได้อธิฐานจิตอีกหลายวาระ หลังจากคุณแม่สิ้นเมื่อปี 2507 คนก็ไม่รู้จักพลอยเสกที่มีอานุภาพวิเศษที่สุดทางการเงินโภคทรัพย์ “ มีพลอยมีแต่ได้ ”ของท่านเลย พลอยเสกชุดนี้จึงเก็บเป็นสมบัติของวัดสัมพันธวงศ์ พึ่งจะเปิดเผยเมื่อ นำมาบรรจุในรูปเหมือนโต๊ะหมู่ ท่านเจ้าพระคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ “สุขสมปรารถนา ถวายน้ำสรง” หรือ เรียกว่า รุ่น ตั้งตัว องค์ละ 1 เม็ด ก็มีค่าสูงสุด มีผลแรงตามแบบฉบับ ของคุณแม่บุญเรือน ที่อุดมไปด้วยปาฏิหาริย์ รูปเหมือน โต๊ะหมู่ ผงโสฬสมหาพรหม “ สุขสมปรารถนา ถวายน้ำสรง ”
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2023
  18. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2459. พระหลวงปู่ทวดพิมพ์พระรอด หลังเม็ดกระดุม เนื้อว่าน (ผสมมวลสารเก่า) พระอาจารย์นอง ปลุกเสก วัดช้างให้ จ.ปัตตานี ปี 2542 ให้บูชา 699 บาท


    upload_2023-12-19_16-1-45.png

    หลวงปู่ทวด วัดช้างให้ พิมพ์พระรอด เนื้อว่านหลังเม็ดกระดุมเงิน อ.ทิม รุ่นกฐินปี 2542 พ่อท่านนองวัดทรายขาวปลุกเสกพิธีดีมาก ว่ากันว่าหลวงปู่ทวดรุ่นนี้มีผงว่านปี2497ผสมอยู่ด้วยหากหารุ่นเก่าไม่ได้หลวงปู่ทวดรุ่นนี้ใช้บูชาแทนได้ครับ
     
  19. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    2460.พระประจำวัน พิมพ์สมาธิ เนื้อว่านผสมชานหมาก พ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน จ.นครศรีธรรมราช ปี2510 ให้บูชา 1250 บาท



    upload_2023-12-19_16-25-15.png

    upload_2023-12-19_16-34-2.png


    พระเนื้อว่านพ่อท่านคล้าย วัดสวนขัน สข1 เป็นพระเนื้อว่านของพ่อท่านคล้ายที่สร้างขึ้นที่วัดสวนขันเป็นการสร้างพระเครื่องครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพ่อท่านคล้ายในบรรดาพระเครื่องที่ท่านสร้างไว้ทั้งหมดเพราะทำการปลุกและสมโภชที่วัดสวนขันเองตลอด7วัน7คืน.. ว่านที่ใช้ในการสร้างพระเครื่องหลวงพ่อเดชซึ่งเป็นรองเจ้าอาวาสต่อจากพ่อท่านคล้ายในสมัยนั้นได้ทำการสะสมรวบรวบรวมเป็นเวลานานนับ10ปีและประกอบกับผงว่านต่างๆที่อาจารย์ขุนพันธ์ได้มอบถวายให้จึงเป็นมูลเหตุแห่งการสร้าพระผงรูปเหมือนและ ส.ข.พิมพ์ต่างๆของพ่อท่านคล้ายเพราะคำกล่าว*ของพ่อท่านคล้ายที่ว่า เราอยากจะสร้างพระไว้เป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่และเป็นปฐมฤกษ์ไว้ให้ลูกหลาน*โดยจัดพิธีให้เป็นทางการสักครั้งหนึ่งโดยนิมนต์พระเกจิอาจารย์ที่สนิทสนมกันมากเป็นผู้ปลุกเสกด้วยอาทิ อาจารย์ทิม วัดช้างให้ อาจารย์นำ วัดดอนศาลา หลวงพ่อแดง วัดภูเขาหลัก ท่านอาจารย์หมุนวัดเขาแดงและเกจิเขาอ้ออีกมากมายแม้กระทั่งพราหมณ์ช่วยในการประกอบพิธีพ่อท่านคล้ายก็เป็นคนเลือกเอง โดยพราหมณ์ที่จะเข้ามาในพิธีต้องถือศีลมาก่อน ก่อนจะเข้าพิธีได้ โดยพ่อท่านคล้ายนั้งปรกปลุกเสกเองไม่ขาดเลยแม้กระทั้งวันเดียวตลอด7วัน7คืนจำนวนการสร้างนั้นไม่มากเพราะผงว่านวิเศษต่างๆมีน้อยหลายๆท่านอาจยังไม่ทราบข้อมูลประวัติการสร้างรุ่นนี้ อนึ่งข้อมูลประวัติในการสร้างนั้นมีบันทึกตลอดจนภาพถ่ายต่างๆก็ยังอยู่แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ภาพเหล่านั้นเป็นภาพที่พ่อท่านคล้ายเซ็นกำกับลายและห้ามเผยแพร่(จากคำบอกเล่าของพราหณ์ที่อยู่ในพิธีตลอดซึ่งตอนนี้ยังมีชีวิตอยู่และยังเป็นลูกศิษย์คนสนิทของอาจารย์นำและพ่อท่านคล้ายด้วย) ในการทำพิธีนี้ได้วัตถุมงคลไม่มากเพราะผงว่านพิเศษมีน้อย อาทิเช่น พระรูปเหมือนพิมพ์ใหญ่ พิมพ์เล็ก นางกวัก และพระประจำวันพิมพ์ต่างๆ โดยพิมพ์พระพุทธ(นางพญา)จะให้ไว้สำหรับผู้ชายที่จำวัน/เดือน/ปีเกิดตัวเองไม่ได้และพิมพ์น้ำเต้าไว้สำหรับผู้หญิงทีจำวัน/เดือน/ปีเกิดตัวเองไม่ได้ ฉนั้นวัตถุมงคลในพิธีนี้จึงเป็นที่น่าบูชาและพกติดตัวเพื่อเป็นศิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัวเพราะพ่อท่านตั้งใจทำมา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2023
  20. HMMAmulet296

    HMMAmulet296 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2010
    โพสต์:
    7,577
    ค่าพลัง:
    +463
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 ธันวาคม 2023

แชร์หน้านี้

Loading...