โล๊ะ!!!!! ทุกรายการ 100 บาท...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10815.เหรียญรุ่นสอง หลวงพ่อบุญ วัดดอนเสลา จ.ราชบุรี เนื้อทองแดง รุ่นพิเศษ สภาพสวย ****แบ่งให้บูชา 400 บาท***
    หลวงพ่อบุญ วัดดอนเสลา จ.ราชบุรี พระเกจิยุคเก่าที่ชาวราชบุรีให้ความเคารพศรัทธายิ่งนัก ท่านเป็นสหธรรมมิก (พระสหายธรรม)กับหลวงปู่จันทร์ วัดบ้านยาง ผู้สร้างพระปิดตามหาอุตม์เนื้อเมฆพัด และเนื้อดินขุยปู อันเลื่องลือในยุทธจักรวงการพระเครื่อง ท่านมรณภาพเมื่อปี๒๔๙๑ รวมสิริอายุได้๗oปี หลังจากที่ท่านมรณภาพแล้วในภายหลัง ทางวัดดอนเสลา ได้จัดสร้างวัตถุมงคล พระรูปหล่อ พระสมเด็จและเหรียญรูปเหมือน เพื่อเป็นที่ระลึกถึงคุณงามความดีของหลวงปู่บุญ ที่มีในอดีตและยังคงจารึกไว้ในดวงจิตดวงใจ ของชาวราชบุรี ด้วยวัตถุมงคลทั้งหมดทั้งสิ้นนั้น ได้ผ่านการปลุกเสก และนำเข้าพิธีพุทธาภิเษกแล้วอย่างดี จึงเป็นของดีที่ขึ้นคอบูชาได้สนิทใจ
    DSC_0401.JPG DSC_0403.JPG
     
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10816.พระรอดเชียงดาว รุ่นพิเศษบรรจุพระธาตุพระบรมสารีริกธาตุ ปลุกเสกโดยพระสุปฏิปันโน (ศ.1) รุ่น1 บรรจุพระธาตุพระสิวลี ****แบ่งให้บูชา 500 บาท *****


    พระรอดเชียงดาว สร้างตามคำสั่งหลวงปู่เทพโลกอุดร

    อ.ศักดาได้รับคำสั่งจากหลวงปู่เทพโลกอุดร ให้ไปพบพระครูบาอินทร ปัญญาวัฒโน ที่วัดสันป่ายางหลวง อ.เมือง จ.ลำพูน เมื่อเมษายน 2534 โดยบอกว่าครูบาอินทรนั้น อดีตชาติท่านเป็นผู้สร้าง "พระรอดมหาวัน" ลำพูน

    ปัจจุบันครูบาอินทร อายุ 30 กว่าปี ท่านได้นำพระรอดที่ท่านได้สร้างในปัจจุบันชาติให้ดู ข้างหลังมีอักษร อ.อ่าง ซึ่งเป็นชื่อย่อของท่าน ท่านบอกว่าท่านสร้างได้เพียง 60,000 องค์ แต่เวลานี้แจกเกือบหมดแล้ว มีผู้นำไปใช้อยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด พวกนักเลงตีไก่เอาไปแช่น้ำทำน้ำมนต์อาบน้ำให้ไก่ เวลาไก่ชนกันไม่มีแตกเลย พวกเกณฑ์ทหารเอาไปอม ภาวนาพุทธังรอด ธัมมังรอด สังฆังรอด จับใบดำใบแดง ไม่มีใครถูกทหารแม้แต่คนเดียว

    พระครูบาอินทรบอกให้อ.ศักดา ทำต่อ ให้สร้างพระรอดเชียงดาวเป็นจำนวน 84,000 องค์ ให้ครบ 84,000 พระธรรมขันธ์ จะได้แจกจ่ายให้แก่บรรดาลูกศิษย์ป้องกันตัว และครูบาอินทรได้มอบแม่พิมพ์และสอนวิธีการสร้าง "พระรอด" ให้กับอ.ศักดา สกุลพนารักษ์ และมอบผงดินที่ยังเหลืออยู่ให้ด้วย

    ด้านหลังพระรอดเชียงดาว เป็นอักษร ศ.ศาลา และมีเลข 1 กำกับรุ่น

    พระรอดเชียงดาวทุกรุ่น บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

    เงาสีน้ำตาลขนาดใหญ่เฝ้าดูการผสมผงพระรอดเชียงดาว พร้อมทั้งให้คำแนะนำวิธีการผสมผงอยู่ตลอดเวลา อันเป็นนิมิตหมายว่า เทพ พรหม เบื้องบนท่านรับรู้และวิญญาณของทหารกล้าบรรพบุรุษของเรา ที่ได้อุทิศเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อพิทักษ์แผ่นดินไทย ได้มาร่วมอนุโมทนาในการสร้าง "พระรอดเชียงดาว"

    ส่วนผสมสำคัญในการสร้างพระรอดเชียงดาว
    1.ผงอิทธิเจ ตามถ้ำศักดิ์สิทธิ์
    2.ดินจากสถานที่ประสูตร ตรัสรู้ ปรินิพพาน
    3.ดินจากคันธกุฎี ของพระอรหันต์ทั้ง 8 พระองค์ สมัยพุทธกาล เช่น ของพระสีวลี พระโมคคัลลานะ พระสารีบุตร พระอานนท์ ฯลฯ
    4.น้ำศักดิ์สิทธิ์จากแม่น้ำคงคา จากสระสรงน้ำตามอารามต่างๆ ณ.สถานที่ซึ่งพระพุทธเจ้าเคยประทับจำพรรษา
    5.ใบโพธิจากต้นศรีมหาโพธิ์ วัดพุทธเคยา ฯลฯ
    6.ดินผงจากกระถางธูป ที่บูชาหลวงปู่เทพโลกอุดร
    7.ผงหินพระฤาษี หรือหินหมากพร้าว
    8.พระธาตุพระสีวลี นำมาบรรจุใน "พระรอดเชียงดาว รุ่นพิเศษบรรจุพระธาตุพระสีวลี"
    9. เพชรหน้าทั่ง อานุภาพน้องเหล็กไหล นำมาบรรจุใน "พระรอดเชียงดาว รุ่นพิเศษบรรจุเพชรหน้าทั่ง"

    พระรอดเชียงดาวได้สร้างและทำพิธีพุทธาภิเษก เมื่อวันที่ 21 ส.ค. 2537

    เหตุมหัศจรรย์ในวันที่ทำพิธีพุทธาภิเษก "พระรอดเชียงดาว"

    1.ได้นิมนต์พระอริยสงฆ์ จากจังหวัดสุพรรณบุรี มาจำนวน 9 รูป แต่ท่านมาได้ 8 รูป ขณะที่กำลังตัดสินใจจะไปนิมนต์พระมาเพิ่มอีก 1 รูป ให้ครบ 9 รูป ก็มีพระภิกษุรูปหนึ่ง ไม่ทราบมาจากที่ใด เดินเข้ามาในห้องพิธี แล้วเข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษก

    2.ในวันนั้น เมื่อพระกลับไปหมดแล้ว อ.ศักดาถามว่าใครนิมนต์พระรูปนั้นมา ปรากฎว่าไม่มีใครทราบเลย ขณะที่กำลังงอยู่นั้น หลวงปู่เทพโลกอุดรได้ผ่านญาณอ.ศักดา แล้วทำพิธีปลุกเสก "พระรอดเชียงดาว" ท่ามกลางคณะผู้ร่วมพิธีนับร้อยคน

    3.เมื่อหลวงปู่เทพโลกอุดรผ่านญาณนั้น มีพลังบางอย่างเกิดแสงสว่างไสวไปทั่วห้องพิธี เมื่อถ่ายรูปออกมากปรากฎ แสงสีเหลือง แดง ขาว สว่างไสว เป็นที่น่าอัศจรรย์อย่างยิ่ง หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านมาทำพิธีปลุกเสก "พระรอดเชียงดาว" เกือบครึ่งชั่วโมงจึงกลับไป
    DSC_0409.JPG DSC_0411.JPG 25E025A325B925E025B225B8%258766666.jpg 25E025A325B925E025B225B8%258777777.jpg 25E025A325B925E025B225B8%258788888.jpg 25E025A325B925E025B225B8%258799999.jpg ผงหินพระฤาษี22.jpg พระธาตุพระสีวลี22.jpg
     
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10817.พระหลวงพ่อเหลือง วัดตาด้วง พิมพ์เล็บมือ เนื้อผงมหาเสน่ห์ สวยเก่าหายากมากๆ เจ้าตำหรับพระผงสุดยอดเมตาตามหาเสน่ห์แห่งลุ่มน้ำแม่กลอง พิเศษมีตะกรุดใส่มาพร้อมเลี่ยม ****แบ่งให้บูชา 5000 บาท***

    ... พระหลวงพ่อเหลือง วัดตาด้วง เป็นพระที่มีพุทธคุณทางเมตตามหานิยมอย่างสูงยิ่ง ถือเป็นขุนแผนแห่งแม่กลอง หรือปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ดีๆนี่เองเพราะคนสมัยก่อนชอบนำพระหลวงพ่อเหลือง วัดตาด้วง มาฝนใส่น้ำให้ผู้หญิงกินบ้างก็นำไปแช่น้ำมนต์อาบเป็นเมตตามหานิยม บ้างก็ทำน้ำมนต์ปะพรมสินค้าให้ขายดีด้วยมีประสบการณ์มากมายหลายด้าน สมัยก่อนเคยมีคหบดีตระกูลใหญ่อยากได้พระของหลวงพ่อเหลือง วัดตาด้วง ถ้าใครมีจะขอเช่าองค์ละ ๑๐,๐๐๐ บาทเมื่อ ๓๐ กว่าปีที่แล้วซึ่งถือว่าราคาสูงมากๆ เพราะความศรัทธาในพุทธคุณพระของหลวงพ่อเหลือง วัดตาด้วง เป็นอย่างมาก มาจากคำบอกเล่าของหลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี

    สมัยก่อนมีเรื่องเล่าถึงพุทธคุณของ สมเด็จหลวงพ่อเหลืองว่า พระท่านมีชื่อเสียงด้านสุดยอดมหาเสน่ห่ไม่รวมสุดยอดด้านอื่นที่มีครบครัน เป็นหนึ่งอีกตำนานพระขูดผงให้ผู้หญิงกินจนมีผู้เฒ่าท่านหนึ่งเล่าว่า "ไม่ต้องไปขูดให้เสียเวลาเสียพระดอกนะแค่เห็นสาวๆมันลงเล่นน้ำในคลอง เอ็งสวมพระหลวงพ่อเหลืองลงต้นเหนือน้ำสาวๆกลุ่มนั้นรับรองเสร็จเอ็งทั้งกลุ่ม"

    ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน ทำให้คนในจังหวัดสมุทรสงครามที่รู้ถึงความศักดิ์สิทธิ์ของสมเด็จหลวงพ่อเหลือง เป็นอย่างดีพยายามเสาะหาและเจ้าของพระของท่านเพื่อให้ได้ครอบครองเป็นเจ้าของ

    ... พระของหลวงพ่อเหลือง นอกจากจะมีดีด้านมหาเสน่ห์แล้ว ยังมีคุณวิเศษด้านคงกะพันชาตรีอีกด้วยดังเรื่องเล่าของกำนันตำบลสวนหลวง ดังนี้ ไอ้อ่ำเป็นคนพื้นเพดั้งเดิมในตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสงคราม มันมีอาชีพเลี้ยงชีวิตด้วยการลักขโมยชาวบ้านเป็นหลักสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านร้านถิ่นไปทั่ว ถ้าตอนกลางวันไอ้อ่ำไปด้อมๆมองๆที่ไหนเตรียมตัวไว้ได้ตกตอนกลางคืนของบ้านนั้นต้องหาย แม้จะระวังมันเพียงใดก็ตามจึงทำให้มันย่ามใจ หาได้เกรงกลัวใครไม่ เมืองแม่กลองอุดมสมบูรณ์ไปด้วยห้วย หนอง คลอง บึง มากมายจนถูกขนานนามว่าเป็น เมืองเวนิสแห่งประเทศไทยสมัยก่อนถนนหนทางยังน้อย ยานพาหนะที่นิยมมากคือ เรือ บ้านไหนพอมีฐานะก็จะมีเรือยนต์เรือหางยาวใช้ ของโปรดที่ไอ้อ่ำชอบขโมย ก็คือเรือยนต์กับเรือหางยาวนี่เองถ้าหาไม่ได้เรือแจวก็เอา ไม่มีโอกาสขโมยเรือ มะพร้าวมันก็ยังขโมย

    อยู่มาวันหนึ่งกำนันประจำตำบลนั้นสังเกตุว่า ไอ้อ่ำมาแอบพายเรือด้อมๆมองๆแถวท่าน้ำบริเวณบ้านของเขา จึงทำให้กำนันโกรธมาก เพราะว่าท่านเป็นถึงกำนันไอ้อ่ำยังจะกล้ามาลองดี ท่านจึงทำการนัดแนะลูกชายของท่านให้มาดักรอไอ้อ่ำเพราะรู้ว่าคืนนี้มันมาแน่ กำนันพร้อมกับบุตรชาย มาดักรอไอ้อ่ำเขาทั้งสองเตรียมสรรพอาวุธต่างๆไว้รอท่าเต็มอัตราศึก พอดึกสงัดมากก็เป็นไปดั่งที่คาดคิดไว้ไอ้อ่ำก็แอบมาขโมยเรือของกำนันจริงๆ พอมันเข็นเรือกำนันออกจากที่จอดมาได้สักหน่อยกำนันและลูกชายก็ออกมาจากที่ซุ่มแล้วไม่พูดพร่ำทำเพลงใช้อาวุธต่างๆไม่ว่าจะเป็นปืนลูกซองหลายกระบอก ปืนสั้น ปืนยาวกระหน่ำยิงเข้าที่ตัวไอ้อ่ำอย่างไม่ยั้งได้ยินเสียงไอ้อ่ำร้อง โอ๊ย, เพียงคำเดียว ต่อจากนั้นก็ได้ยินแต่ลูกกระสุนปืนกระหน่ำนับครั้งไม่ถ้วนสิ้นเสียงปืนกำนันเดินไปดูเห็นสภาพเรือหางยาวคันงามของท่านอยู่ในสภาพยับเยินไม่มีชิ้นดีพร้อมสภาพศพของไอ้อ่ำกองอยู่ข้างเรือหางยาวนั่นเอง กำนันจึงพูดกับบุตรชายว่าคืนนี้เราไปพักผ่อนก่อนพรุ่งนี้ค่อยมาเก็บศพมัน แล้วทั้งคู่ก็แยกกันไปพักผ่อน

    พอรุ่งเช้าตื่นมาหวังจะเก็บศพไอ้อ่ำแต่ก็ต้องประหลาดใจมาก เพราะศพไอ้อ่ำไม่ได้อยู่ตรงนั้นเสียแล้ว สามถึงสี่วันผ่านไปกำนันได้ไปเจอมันอยู่ที่ร้านค้าสำรวจดูแล้วมันไม่เป็นอะไรเลย มันยังแซวกำนันว่า แหม..วันนั้นเล่นไม่ยั้งมือเลยนะกำนันโมโหจึงพูดว่า "คราวหน้ากูไม่เอามึงไว้แน่" มันหัวเราะแล้วเดินจากไปแล้วพูดมาลอยๆว่า"จะทำได้หรือ ไอ้กระผมแขวนพระของหลวงพ่อเหลืองนะครับ"

    DSC_0440.JPG DSC_0442.JPG
     
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ปิดครับ
     
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ปิดครับ
     
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10818. ปลัดขิก หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน จ.กรุงเทพฯ ยุคแรก ****แบ่งให้บูชา 850 บาท*****
    หลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน ด้วยครับ คนท้องที่นิยมบูชาปลัดขิกของท่านมาก โดยให้พวกเด็กๆ ทั้งหลายผูกติดเอว ไว้กันพวกสัตว์มีพิษทั้งหลาย เช่น งู, ตะขาบ ฯลฯ ต่อไปนี้เป็นเรื่องเล่า ที่เขาเล่าต่อๆกันมา จริงเท็จอยู่ที่วิจารณญาณของท่านนะครับ ชาวบ้านเค้าว่าปลัดขิกของท่านศักดิ์สิทธิ์นัก เด็กๆ แถวนั้นไม่กลัวงูกันเลย (งูเห่า) แถมยังเอาไม้ไปเขี่ยงูเล่นซะด้วย เด็กผู้ชายบางคนซนจัด ตีงูตายไปบ้างก็มี เค้าเล่าว่า ถ้าเอาปลัดขิกหลวงปู่เมฆแหย่ใส่งู งูจะหมอบกลัว และไม่กล้าทำร้ายเรา เคยมีลูกศิษย์ของท่านโดนลอบยิงขณะกำลังขี่มอเตอร์ไซด์ ปรากฏว่ายิงไม่ออก และรถมอเตอร์ไซด์ได้ล้มลง ผู้ขี่มีแผลถลอกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หญิงสาวคนนึงได้ผูกปลัดขิกไว้ที่เอว ขณะกำลังเดินเข้าซอยตอนกลางดึก แล้วก็มีโจรมาดักจี้ โจรเห็นว่าเป็นผู้หญิงเลยลงมือปลุกปล้ำ หญิงสาวได้อารธนา ขอให้ปลัดขิกคุ้มครอง ปรากฏว่าเมื่อถอดเสื้อผ้าออกมาโจรมันเห็นเป็นผู้ชาย จึงตกใจวิ่งหนีไป แม่ค้าร้านตลาดละแวกนั้นและละแวกใกล้เคียง จะชอบมาขอบูชาปลัดขิกของท่าน เค้าว่าค้าขายดี ราคาค่าปลัดขิกผมไม่ทราบว่าเท่าไหร่นะครับ แต่ที่อ่านมาเค้าบอกว่า ใส่ซองทำบุญเท่าไหร่ก็ได้ ท่านก็จะหยิบให้กำมือนึงเลย สภาพกุฏิท่านเก่าทรุดโทรมมาก ที่ใต้ถุนกุฏิมีชาวบ้านกลุ่มนึงช่วยกันเหลาไม้ไว้ทำปลัดขิก โดยปลัดฯของท่านใช้ "ไม้เขยตาย" ทำครับ ลักษณะของปลัดขิกของท่าน "ไม่สวย" แกะง่ายๆ งานหยาบๆ ไม่มีการลงอักขระแต่อย่างใด *ไม้เขยตาย เป็นวัตถุอาถรรพณ์ เหมือนพวกไผ่ตัน หรือพวกสากกะเบือแม่ม่าย ทำนองนั้น
    DSC_0013.JPG DSC_0014.JPG
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10819.พระพุทธเจ้าเหนือพรหมพิมพ์ใหญ่ เนื้อโขลก (มีพระธรรมธาตุขึ้น) หลวงปู่ดู่วัดสะแก อาจารย์ศุภรัตน์สร้าง มวลสารเพียบ พระรุ่นนี้เริ่มมีการแพร่หลาย แต่ก็น้อยมาก เพราะผู้ได้รับมักอยู่ในกลุ่มปฏิบัติของชุดผู้สร้าง ไม่มีการจำหน่ายกันต่อ ***ให้บูชา 8500 บาท *** (เนื้อเดียวกับลูกอมไข่จิ้งจกหรือลูกอมเนื้อโขลกครับ)
    DSC_0461.JPG DSC_0463.JPG DSC_0466.JPG 24239.jpg 24240.jpg 24241.jpg 24242.jpg
     
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10820.พระสมเด็จนะเมตตาหลวงปู่นาม วัดน้อยชมภู่ จ.สุพรรณบุรี ***แบ่งให้บูชา 250 บาท***
    พระสมเด็จพิมพ์ 3 ชั้น ขนาดเล็ก หรือที่เรียกกันว่าพระสมเด็จคะแนน แต่หลวงปู่นามท่านเรียกพระสมเด็จ นะ เมตตา สร้างแลุะปลุกเสกโดยพระครูสุวรรณศาสนคุณ (หลวงปู่นาม) วัดน้อยชมภู่ ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี สร้างจากผงพุทธคุณ ผงปถมัง ที่หลวงปู่นามเขียนและลบเองกับมือ ผงเทพนิมิตรขรัวตาคง ผงพรายหลวงปู่เหมือน ผงพุทธคุณต่างๆ และเส้นเกศาของหลวงปู่นาม พระสมเด็จนะเมตตาชุดนี้ ไม่มีให้บูชาหรือจำหน่ายที่วัด เพราะเป็นพระที่หลวงปู่นามท่านแจกให้กับญาติโยมทุกๆคน ที่ได้ไปกราบหลวงปู่เองกับมือ ที่ด้านหลังขององค์พระสมเด็จนะเมตตาหลวงปู่นามยังได้เมตตาจารย์ยันต์ให้ด้วย พระสมเด็จนะเมตตาชุดนี้สร้างราวปี พ.ศ.2555 พุทธคุณ ครอบจักรวาล ทั้งเมตตา แคล้วคลาดปลอดภัย คงกระพัน เจริญรุ่งเรืองโชคลาภเงินทอง เป็นพระสมเด็จขนาดเล็กเหมาะสำหรับสุภาพสตรีและเด็กๆ
    ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.ruampra.com/amulet/Amulet2.aspx?userAmulet=54867
    DSC_0018.JPG DSC_0019.JPG
     
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10821."1 ใน 50 องค์ "ขุนแผนโคกกล่อง มวลสาร อ.เปล่ง บุญยืน เนื้อสีน้ำตาล หลังฝั่งตะกรุดทองแดงมวลสารว่านมหาเสน่ห์ต่างๆ , ไม้งิ้วดำ , น้ำมันมหาเสน่ห์ต่างๆ , ผงภูติผงพราย เป็นจำนวนมาก และอาจารย์เปล่งนำมาปลุกเสกเพิ่มเติมอีกนานถึง ๑ ปี ****แบ่งให้บูชา 9500 บาท**** ลดพิเศษเหลือ8000 บาท
    พระขุนแผนรุ่น นี้มีมวลสารและผงพราย อ.เปล่งเป็นหลักจัดสร้างโดยเจ้าอาวาสวัดบ้านโคกกล่องซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่ อ.เปล่งประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ วัตถุประสงค์เพื่อหาเงินสร้างอุโบสถวัดบ้านโคกกล่องนับเป็นวัตถุมงคลรุ่นแรก ที่ อ.เปล่งสร้างถวายวัด พระขุนแผนรุ่นนี้ อ.ท่านเมตตามอบผงพรายและน้ำมันต่างๆที่ท่านปลุกเสกมาเป็นอย่างดีผสมกับว่าน ต่างๆที่ อ.เปล่งท่านบอกให้เจ้าอาวาสวัดบ้านโคกกล่องเสาะหามาจำนวนมากเพราะฉะนั้น เนื้อหาจึงเข้มข้นตามสูตรของ อ.เปล่ง ฆราวาสสายพรายที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดในยุคปัจจุบัน พิธีพุทธาภิเษกที่วัดโคกกล่องโดยหลวงปู่ธรรมรังสีเป็นประธานปรกและนิมนต์ เกจิอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญพุทธาคมร่วมปลุกเสก ทำพิธีพุทธาภิเษกกันจนถึงรุ่งเช้าของอีกวันเรียกว่าอัดพลังกันเต็มที่ หลังปลุกเสกเสร็จมีคนนำพระขุนแผนรุ่นนี้ไปลองยิงด้วยปืน 11 มม.แต่ไม่ออก พระขุนแผนรุ่นนี้จึงหมดไปจากวัดในเวลาไม่กี่วัน พระขุนแผนรุ่นนี้จำนวนสร้างน้อยแค่หลักร้อยของแต่ละเนื้อ เป็นพระนอกสายตาเซียนที่น่าหาสะสมมากๆ พระขุนแผนรุ่นนี้มากไปด้วยประสบการณ์ คนพื้นที่จะนิยมห้อยกันมาก

    อาจารย์เปล่ง ได้เตรียมมวลสารว่านมหาเสน่ห์ต่างๆ , ไม้งิ้วดำ , น้ำมันมหาเสน่ห์ต่างๆ , ผงภูติผงพราย เป็นจำนวนมาก และอาจารย์เปล่งนำมาปลุกเสกเพิ่มเติมอีกนานถึง ๑ ปี ก่อนจะมอบถวายให้กับพระอาจารย์น้อย เจ้าอาวาสวัดบ้านโคกก่อง เพื่อจัดสร้างวัตถุมงคล ๒ รุ่น คือ พระขุนแผน และพระปิดตา รวมผสมกับมวลสาร ว่านมงคล , ไม้งิ้วดำ , ผงพลอยเสก , ผงพุทธคุณ และตะกรุดของพระอาจารย์น้อยเป็นผู้จารเอง วัตถุมงคลรุ่นนี้จึงเน้นหนักด้วยมวลสารล้วนๆ ทำเท่าที่มีกดได้กี่องค์ก็เอาเท่านั้นเพราะพระอาจารย์น้อยเน้นที่มวลสาร ตามสูตรที่อาจารย์เปล่งกำกับไว้ทุกประการ และพระอาจารย์น้อยได้จัดทำบล็อกแม่พิมพ์ โดยแม่พิมพ์ พระขุนแผน ด้านหน้านั้นเป็นพระพุทธปางนั่งสมาธิอยู่ในซุ้มเรือนแก้ว ด้านข้างพระพุทธจะมีภูติพรายกุมารอยู่ทั้งสองข้าง ส่วนด้านหลังนั้นทางช่างผู้ทำบล็อกแม่พิมพ์แกะชื่อวัดผิดจาก วัดบ้านโคกก่อง เป็น วัดบ้านโคกกล่อง
    วันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๔๕ ได้มีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล ในพระอุโบสถ วัดบ้านโคกก่อง อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ โดยมี พระธรรมวิริยาจารย์ หรือหลวงปู่ธรรมรังษี เป็นประธานในพิธี พร้อมทั้งพระเกจิสายอีสานใต้รวม ๑๒ รูป ร่วมปลุกเสกอธิฐานจิตยาวนานข้ามคืน หลวงปู่ธรรมรังษีท่านเมตตาปลุกเสกให้อย่างเต็มที่เพราะเจตนานี้ดี และยังมีหลวงปู่ณู วัดบ้านเปือย ท่านเป็นพระเถระสายเขมรที่ชาวบ้านให้ความศรัทธามาก ก็ได้ร่วมพิธีปลุกเสกในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งชาวบ้านกล่าวขานว่าท่านเก่งในด้านมหาอุตม์เป็นอย่างยิ่ง เมื่อครั้งวัตถุมงคลปลุกเสกแล้วเสร็จ ลูกศิษย์อาจารย์เปล่งได้นำพระรุ่นดังกล่าวนี้ให้อาจารย์เปล่งดู พออาจารย์เปล่งรับวัตถุมงคลไว้ที่มือถึงกับเอ่ยชมว่า พระนี้แรงมากๆ ดีเหลือเกินปลุกเสกจนภูติพรายในองค์พระเป็นกึ่งเทพกึ่งพรายหมดเลย (ดลเสน่ห์ก็ได้ ช่วยค้าขายก็ดี)
    มวลสาร : พระขุนแผน
    มวลสารอาจารย์เปล่ง ว่านมหาเสน่ห์ต่างๆ , ไม้งิ้วดำ , น้ำมันมหาเสน่ห์ต่างๆ , ผงภูติผงพราย
    มวลสารพระอาจารย์น้อย ว่านมงคลต่างๆ , ไม้งิ้วดำ , ผงพลอยเสก , ผงพุทธคุณ และตะกรุดของพระอาจารย์น้อยเป็นผู้จารเอง ฯลฯ

    เป็นรุ่นเดียวที่ท่านสร้างถวายวัดครับ ออกปี45เพื่อเป็นทุนสร้างอุโบสถวัดโคกกล่องครับ ถ้าคนพื้นที่จะนิยมห้อยกันมากครับ ปลุกเสกหลายท่านด้วยกันครับ มีหลวงปู่ธรรมรังษีเป็นประธานพิธีครับ หลวงปู่ธรรมรังษีบอกว่าพระรุ่นนี้ปลุกเสกให้เต็มที่ และอีกองค์คือหลวงปู่ณู วัดบ้านเปลือย ท่านก็เป็นพระเถระสายเขมรที่ชาวบ้านให้ความศรัทธามาก ได้ร่วมปลุกเสกด้วย ท่านเก่งในทางมหาอุดครับ และมีอีกหลายท่านด้วยกัน ผมได้สอบถามจากเจ้าอาวาสวัดโคกกล่องแล้วว่าปลุกเสกเกือบสิบรูป แต่จำชื่อได้ไม่หมด ส่วนผงนั้นอาจารย์เปล่งได้ปลุกเสกมาเป็นอย่างดีที่สุด เผื่อมอบให้ทางวัดเป็นส่วนผสมเพราะฉะนั้นเนื้อหาจึงจัดเข้มข้นตามสูตรของ อ.เปล่งทุกประการ มีคนหลายคนทดลองยิงด้วยปืน11มม แต่ไม่ออกหลายราย พระรุ่นนี้จึงหมดจากวัดในเวลาไม่กี่วันครับ พระรุ่นนี้นั้นสร้างไว้แค่หลักร้อยของแต่ละเนื้อ และมีด้วยกันสามเนื้อครับ ดำ ขาว และว่าน และได้นำไปให้อาจารย์เปล่ง อธิฐานจิตปลุกให้อีกทีนึง แค่ท่านเห็นท่านก็อุทานบอกว่า พระรุ่นนี้ดีมาก

    จำนวนการสร้าง ที่ชัดเจนมีด้วยกัน 3 เนื้อ
    1 เนื้อว่าน (สีออกน้ำตาล) ฝังตะกรุดเงิน ที่ปู่เป็นคนจารเอง 20 องค์
    2 เนื้อว่าน ฝังตะกรุดทองแดง 50 องค์
    4 เนื้อว่าน 200องค์
    3 เนื้อดำ 500 องค์
    4 เนื้อขาว 500 องค์


    องค์นี้หายากสร้างน้อย ใครรักใครชอบรุ่นนี้เก็บองค์นี้องค์เดียวจบครับ ใช้บูชาแทนของ อ.เปล่งที่ราคาไปไกลแล้ว ได้เลย
    U18954846374571435160124351.jpg U18954846374571435166364362.jpg
     
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10822.พระปิดตา รุ่นแรก พระครูฉันทนาลังการ วัดคีรีมงคล (วัดเหนือ) จ.เชียงราย เนื้อว่านยา ผสมผงพุทธคุณที่ท่านเก็บรวบรวม รักษาไว้ ***แบ่งให้บูชา 650 บาท****ลดพิเศษเหลือ 300 บาท
    ท่านเป็นศิษย์ก้นกุฎิ เรียนธรรมะมาจาก ครูบาศรีวิชัย ครับ (ตามประวัติท่าน) พระปิดตา รุ่นแรก และรุ่นเดียว จัดสร้างด้วยเนื้อว่านยา ผสมผงพุทธคุณที่ท่านเก็บรวบรวม รักษาไว้โดยจัดสร้างพร้อมกันกับ เหรียญรุ่นแรก ของท่าน เมื่อปี พ.ศ.2526ปลุกเสกเดี่ยว โดยเน้นด้านเมตตา การทำมาหากินเพื่อประกอบวิชาชีพ น่าบูชามากครับ
    DSC_0866.JPG DSC_0868.JPG
     
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10823 "นานๆเจอสักองค์โรยผง"พระสมเด็จ มวลสารผงพระสมเด็จอาจารย์ชาญณรงค์ปี 29 พิเศษฝังแร่ (ชุดกรรมการ) มวลสารเพียบแร่อัญมณีเพียบ ออกวัดอัมพวัน ท่าบ่อ จ.หนองคาย องค์นี้นำมาจากกล่องเดิมๆจากวัด ปัจจุบัน หายาก ไม่ค่อยพบเจอ ไม่มีหมุนเวียนในตลาด ใช้แทนองค์หลักแสนได้เลยครับ มีมวลสารปี2529 อยู่มาก พุทธคุณครอบจักรวาล ลูกศิษย์สายพระอาจารย์ชาญณรงค์ตามเก็บกันหมด ****แบ่งให้บุชา 1450 บาท****ปิดครับ
    DSC_0030 (1).JPG DSC_0032 (1).JPG DSC_0033 (1).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 3 ตุลาคม 2023
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10824.พระสมเด็จหลวงปู่ลำภู ปี2514 วัดบางขุนพรหม พิมพ์ใหญ่ ชุ้มหนาตัดเครื่องไม่ลงกรุ ผสมผงเก่าจากเศษหักๆของพระสมเด็จบางขุนพรหม สภาพสวย ****แบ่งให้บูชา 650 บาท***ปิดครับ
    พระพิมพ์สมเด็จบางขุนพรหมปี 02 เป็นพระพิมพ์สมเด็จที่หลวงปู่ลำภู สร้างเพื่อแจกจ่ายแก่ลูกศิษย์ลูกาหที่มาแสดงมุทิตาจิต ในวาระที่หลวงปู่ท่านได้รับการโปรดเกล้าฯแต่งัต้งให้เป็นพระครูสัญญาบัตร หลวงปู่ลำภูท่านไม่ได้สร้างพระพิมพ์สมเด็จบางขุนพรหมเป็นครั้งแรก แต่ท่านได้สร้างพระพิมพ์แซยิดเนื้อผงเอาไว้เมื่อปี2501 เพื่อเป็นการบูชาครูบาอาจารย์ของท่านคือ หลวงปู่ภู วัดอินทร์ พระพิมพ์แซยิด ของหลวงปู่ลำภู พิมพ์ทรงจะคล้ายกับพิมพ์แซยิดของหลวงปู่ภู มาก ที่เห็นแตกต่างกันชัดเจนก็คือ ตรงฐาน ตลอดระยะเวลา 30-40ปี ที่จำพรรษาอยู่ที่วัดใหม่อมตรส หลวงปู่ลำภู ได้รู้เห็นการตกพระสมเด็จ การลักลอบขุดเจาะพระเจดีย์ เพื่อเอาพระสมเด็จบางขุนพรหม ขึ้นมา โดยเฉพาะเมื่อคราวทำการเปิดกรุ วันที่ 24 พฤศจิกายน 2500 หลวงปู่ลำภู ท่านได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรองประธานฝ่ายสงฆ์เพื่อทำการเปิดกรุ ซึ่งในครั้งนั้นหลวงปู่ลำภู ท่านได้รวบรวมผงเก่าจากเศษหักๆของพระสมเด็จเพื่อเก็บเอาไว้ผสมกับผงใหม่ จึงเป็นที่มาของ พระพิมพ์สมเด็จ บางขุนพรหม ปี 02 ในการสร้างพระพิมพ์สมเด็จครั้งนั้น มีจำนวนมากพอสมควรแต่เมื่อเหลือจากที่ได้แจกแก่ลูกศิษย์แล้ว หลวงปู่ลำภู ท่านได้นำเอาไปฝังกรุเอาไว้ที่โคนต้นโพธิ์หน้ากุฎิเก่าและบรรจุเอาไว้ก้นกระถางต้นชวนชม ซึ่งมีอยู่หลายกระถาง แต่ละกระถางจะมีพระพิมพ์สมเด็จบรรจุมากน้อยบ้าง และได้นำเอาพระสมเด็จขึ้นมาจากโคนต้นโพธิ์และในกระถาง เพราะว่าต้องรื้อกุฎิไม้หลังเก่าเพื่อสร้างกุฎิเป็นคอนกรีตเสริมเหล็กหลังใหม่ราว พ.ศ.2523-2524 พะสมเด็จหลวงปู่ลำภูรุ่นแรก จึงมีคราบกรุจับอยู่ด้วยด้านหลังจะไม่มียันต์ พระพิมพ์สมเด็จที่เอามาจากกรุนี้ หลวงปู่จะใส่กระป๋องพลาสติกเอาไว้ในกุฎิเก็บเอาไว้เฉยๆแต่พอจะแจกท่านก็จะเอารุ่นที่2 ที่มียันต์หมึกแดงด้านหลังมาแจก ตามข้อเท็จจริงแล้ว หลวงปู่ลำภู ท่านจะสร้างพระพิมพ์เป็นครั้งแรก ตั้งแต่ปี2501 ท่านได้นำเอาพิมพ์แซยิด ของหลวงปู่ภู มาเป็นแบบอย่าง ซึ่งสร้างได้เพียงจำนวนหนึ่งเท่านั้นก็เลิกสร้างพิมพ์แซยิดนี้ไป เพราะลูกศิษย์ลูกหาได้ทักท้วงอยากให้สร้าง เพื่อเป็นการสืบทอดทางศาสนา ทางวัดบางขุนพรหม จึงเป็นการถือกำเนิด พระพิมพ์สมเด็จบางขุนพรหมปี02 และมีจำนวนการสร้างทั้งหมด 6 พิมพ์ คือ 1.พิมพ์ใหญ่เกศทะลุซุ้ม(แบบพิมพ์มาตราฐาน 2.พิมพใหญ่เกศทะลุซุ้ม (พิมพ์ต้อ) 3.พิมพใหญ่เกศจรดซุ้ม (ฐานล่างมีจุด) 4.พิมพใหญ่เกศทะลุซุ้ม (ฐานล่างไม่มีจุด) 5.พิมพ์เส้นด้าย 6.พิมพ์สังฆาฎิ(แบบมีหู) 7.พิมพ์อกครุฑ // องค์นี้เป็นพิมพ์เส้นด้ายนะครับ คราบกรุดูง่ายๆ ใช้เเทนพระสมเด็จบางขุนพรหมได้อย่างสบายๆเลยครับ
    DSC_0001 (1).JPG DSC_0002 (1).JPG DSC_0003 (1).JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2023
  13. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10825.เหรียญเสมานิรันตราย เนื้อทองแดง หลวงพ่อสิน วัดละหารใหญ่ จ.ระยอง หมายเลข ๒๙๒๐ ปี2556 พร้อมกล่อง สภาพสวย ****แบ่งให้บูชา 350 บาท****
    DSC_0009 (3).JPG DSC_0010 (3).JPG DSC_0011 (5).JPG
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10826.พระพิจิตร หลังผ้า หลวงพ่อดี วัดพระรูป สุพรรณ 1 ใน 3 พิมพ์ ((พิธีโบราณ )) สร้างจากโลหะกรุเก่า วัดพระศรี ฯ กรุบ้านพลูหลวง กรุชุมนุมสงฆ์ กรุวัดลาวทอง อยากมีพระกรุเนื้อชินโลหะพุทธคุณเข้มขลัง ไม่ต้องไปหาที่ไหน หลวงพ่อดีท่านสร้างพระโดยรวมพระกรุทั้งหมดไว้แล้วครับ พิธีหล่อ หลอม ตามตำราโบราณ (มวลสารดี พิธีดี สร้างโดยหลวงพ่อดี) พุทธคุณเหนือคำบรรยาย กล่องเดิมๆๆ ****แบ่งให้บูชา 300 บาท****

    สร้างจากพระเนื้อชินและโลหะกรุเก่า และโลหะธาตุกายสิทธิ์ กรุของเมืองสุพรรณมากมาย ฯลฯ (หลวงพ่อดีเป็นพระองค์เดียวเท่านั้นหลัง พ.ศ 2500ที่สร้างพระพิธีโบราณและรวบรวมมวลสารแบบนี้)นำมาทำพิธี หลอม ด้วยความร้อน เทผ่านร่องเหล็กทนไฟ(ขณะประกอบพิธี พระสงฆ์ 9รูป เจริญพระพุทธมนต์ ตามอย่างพุทธ)(และพิธีกรรมตามอย่างพราหมณ์ คู่กัน)และรีดโลหะที่กำลังร้อนเป็นแผ่นบางๆ ตัดด้วยของมีคมทนไฟแล้วจึงตอกด้วยแม่พิมพ์ ด้านหลังมีลายคล้ายผ้า บางองค์มีสนิมแดง ไขขาวจับ บางองค์เปราะ ระเบิด บางองค์เหนียวแน่น
    สร้างทั้งหมด 3 พิมพ์
    1.พระพิจิตรหลังลายผ้า
    2.พระร่วงรางปืน
    3.พระงบน้ำอ้อย
    ส่วนพระร่วงรางปืนและพระงบน้ำอ้อย ใช้บล้อคประกบสองข้าง สวยและชัดจึงทำให้เป็นพระที่งามกว่าพระพิตรหลังลายผ้า
    เดี๋ยวนี้พระพิจิตรหลังลายผ้ารุ่นนี้หายากมากแล้วครับ พระแท้ พุทธคุณสูง ราคาเบามากๆ(ผมจึงอย่างจะแบ่งให้สิ่งดีดีให้คนอื่นบ้างเพื่อเป็นศิริมงคล)
    DSC_0003.JPG DSC_0004.JPG DSC_0005.JPG
     
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10828.พระผงสมเด็จวัดสามปลื้ม พิมพ์พระประธาน หลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี ปลุกเสก พระสวยมาก ผสมมวลสารดีเยี่ยม สร้างน้อย ปลุกเสก ปี 2515 วัดสามปลื้ม กทม. สภาพสวยมาก พร้อมกล่องเดิมๆๆ ****แบ่งให้บูชา 500 บาท****ปิดครับ
    จัดสร้างโดย จอมพลประภาส จารุเสถียร สมัยนั้นดำรงตำแหน่ง รมต.มหาดไทย เป็นประธานในการสร้างใน ปี พ.ศ.2515 จำนวนการสร้างประมาณ 3,000 องค์ สร้างจากเนื้อเก่าพระกรุวัดสามปลื้มที่แตกหักจากการกรุ และผงอิทธิเจ มวลสารศักดิ์สิทธิ์อีกมากมาย ผ่านพิธีปลุกเสกโดย หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี และพระเกจิอาจารย์ อีกหลายรูป จุดสังเกต ของพระชุดนี้คือ จะมีสิงห์ประทับอยู่ที่ด้านหลังขององค์พระ เหตุอันเนื่องมาจากเพื่อเป็นการให้เกียรติ เจ้าพระยาบดินเดชา สิงห์ สิงหเสนี เป็นแม่ทัพใหญ่ในรัชกาลที่ 3 เป็นผู้บูรณะพระอาราม มีศาลท่านอยู่ในเขตพุทธาวาส ใกล้บ่อจรเข้ของวัด และยังเป็นการสื่อถึงสัญญาลักษณ์ของกระทรวงมหาดไทยด้วย พุทธคุณ ดีทางเมตตามหานิยม ดีทางมหาอุตม์เเละเหนียว เคยมีตำรวจลองยิงที่หลังโรงพักเมืองสาด้วย .38 ปรากฏว่ายิงไม่ออก พระชุดนี้จอมพลประภาสเป็นผู้จัดสร้างขึ้น โดยมีพิธีพุทธาภิเษกใหญ่โตสมเกียรติ ส่วนหนึ่งท่านแจกแก่ทหาร โดยจอมพลประภาสได้กล่าวกับเหล่าทหารว่า
    " พวกเอ็งมันเล่นพระไม่เป็น พร้อมชูพระชุดนี้ขึ้น แล้วพูดต่อไปว่า ของดีจริงต้ององค์นี้"
    DSC_0460.JPG DSC_0462.JPG DSC_0464.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2023
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10829.พระสมเด็จจอมสุรินทร์ หลังช้าง เนื้อเหลือง ปี 2513 หลวงปู่ดุลย์ วัดบูรพาราม สุรินทร์ องค์นี้พิเศษฝังตะกรุด สร้างน้อย หายาก สวยเดิมๆครับ ****แบ่งให้บูชา 1250 บาท****ปิดครับ
    สมเด็จจอมสุรินทร์ เนื้อผง หลังช้าง ปี 2513 พิธีใหญ่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นที่ระลึกในการสร้างพระประจำจังหวัดสุรินทร์ ในการนี้ มีการสร้างพระเครื่องขึ้น หลายแบบ เช่น พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ พระสมเด็จเนื้อผงน้ำมันและผงใบลาน และเหรียญ พิธีปลุกเสกใหญ่โตมาก มีพระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์รวมทั้งพระเกจิอาจารย์ทั่วประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พระภาวนาจารย์สายพระอาจารย์มั่นเข้าร่วม เป็นจำนวนมาก อาทิเช่น หลวงปู่ดูลย์ อตุโล หลวงปู่ฝั้น อาจาโร เป็นต้น.
    DSC_0452.JPG DSC_0454.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 ตุลาคม 2023
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    10830.สมเด็จหลังหมุด (นิยม) เนื้อว่าน หลวงปู่ปิยะ พรหมสโร วัดโนนชาติ คำตากล้า สกลนคร สายพระในดง หลวงปู่เทพโลกอุดร สภาพสวย ****แบ่งให้บูชา 4200 บาท***ปิดครับ

    พระสมเด็จฯในดงอันเรืองฤทธิ์ พระสมเด็จของหลวงปู่ปิยะ วัดโนนชาติ สกลนคร เกิดจากบรรดาลูกศิษย์ขอให้ท่านสร้างพระเครื่อง เพื่อมีไว้บูชาเป็นศิริมงคล ท่านจึงสั่งศิษย์จัดหาแม่พิมพ์พระมาให้ ส่วนมวลสารหลักท่านจะนำมาจากในดง(ภูเขาควาย) ผสมกับมวลสารทางโลก อาทิ ดอกไม้ที่บูชาพระแล้ว ดอกบัว ใบบัวแห้ง น้ำผึ้ง(สมัยก่อนแถววัดมีรังผึ้งเยอะมาก)
    เมื่อกดพระสมเด็จออกมาแล้วให้ครบ84,000 องค์ ตามพระธรรมขันธ์ มีทั้งเนื้อว่าน เนื้อผงพุทธคุณ เนื้อว่านใบบัว มีเนื้อหามวลสารหลากหลาย ทั้งเนื้อละเอียด หยาบ แก่ว่าน แก่ผง สีดำ แดง น้ำตาลอ่อน-แก่ มักมีกลิ่นหอมเย็นของว่าน ไม้พรรณต่างๆ พิมพ์พระสมเด็จหลักเท่าที่มีปรากฎ มีดังนี้

    1. พิมพ์ใหญ่หลังเรียบ มีทั้งขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก
    2. พิมพ์ใหญ่แขนกลมหลังหมุด(สังเกตุมีเนื้อเกินกลมๆกลางหลังพระค่อนมาทางด้านบน)
    3. พิมพ์ฐานแซมหลังยันต์ เนื้อว่าน
    4. พิมพ์ฐานแซมหลังยันต์ เนื้อขาวผงพุทธคุณ
    5. พิมพ์ปรกโพธิ์
    6. พิมพ์คะแนน
    7. พิมพ์พิเศษ เช่น พิมพ์ไกเซอร์

    พระทั้งหมดได้บรรจุในกล่องได้ 42 กล่อง ได้นำถวายหลวงปู่เทพโลกอุดร และพระทั้งหมดได้หายไปในเวลาประมาณตีหนึ่งกว่าๆ เล่ากันว่าหลวงปู่ฯท่านใช้จีวรสะบัดพรึบ พระหายไปหมดทันที แต่อย่างไรด้วยวิธีใดก็แล้วแต่ หลวงปู่เทพโลกอุดรในร่างฤาษีก็ได้นำไปปลุกเสกในดงเป็นที่เรียบร้อย แล้วจึงนำออกมาแจกโดยหลวงปู่ปิยะ วัดโนนชาติ ประมาณปี 2536 ซึ่งเริ่มเป็นที่แสวงหากันในกลุ่มที่ศรัทธาหลวงปู่เทพโลกอุดร

    จากประสบการณ์และข้อมูลที่ได้รับรู้พระสายโลกอุดร ที่เป็นศิษย์หลวงปู่เทพโลกอุดร การปลุกเสกพระทุกครั้งจะทำการเชิญครูอาจารย์มาเสกให้ เช่นหลวงปู่ขาว พุทธรักขิโต ก็นิมนต์หลวงปู่เทพมาทำการปลุกเสกให้ทุกครั้ง ดังนั้นสมเด็จฯชุดนี้ที่หลวงปู่เทพฯ นำไปเสกในดงต้องเป็นการให้ครูบาอาจารย์ท่านมาร่วมเสกก็คือ หลวงตาดำ(พระมหากัสสะปะเถระเจ้า) ปรมาจารย์ใหญ่ในดง รวมถึงพระในดงทั้งห้าร้อยกว่าองค์

    พระเถระ เกจิอาจารย์ไม่ว่าจะเป็น พระสังฆราชสุก ไก่เถื่อน สมเด็จเด็จโต พรหมรังสี หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า พลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน หลวงพ่อเกษม สุสานไตรรักษ์ หลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว หลวงปู่นาค วัดห้วยจรเข้ หลวงพ่อแช่ม วัดตาก้อง หลวงพ่อทา วัดพะเนียงแตก อีกมากมาย นับไม่ถ้วน ล้วนแต่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่เทพโลกอุดรทั้งสิ้น ซึ่งคุณวิเศษของวัตถุมงคลที่ทุกท่านทุกองค์ได้เมตตาจัดสร้างได้ปรากฏอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์แก่ผู้ศรัทธาให้ได้ประจักษ์รู้กัน

    มวลสารในดงว่านสัตว์หลงจากป่าหิมพานต์ ประวัติการสร้างและปลุกเสกลึกลับ
    หลวงปู่เทพโลกอุดรนำไปเสกแล้วจึงนำออกมาแจกโดยหลวงปู่ปิยะ วัดโนนชาติ ราวๆปี 2536-2539 เป็นที่แสวงหากันในกลุ่มที่ศรัทธาหลวงปู่เทพโลกอุดร เนื้อมวลสารลึกลับจากในดงและมวลสารศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ มีกลิ่นหอมคล้ายไม้เบญจพรรณ
    พุทธคุณหนุนดวง เมตตาโชคลาภครบทุกอย่าง เด่นโภคทรัพย์มากครับ.


    DSC_0456.JPG DSC_0458.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กันยายน 2023
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ปิดรายการนี้ครับ
     
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ปิดครับ
     
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,626
    ค่าพลัง:
    +4,635
    ปิดครัย
     

แชร์หน้านี้

Loading...