วัตถุมงคล...เริ่มหน้า 676 เป็นต้นไป

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ญาณวโร นามะ, 4 มกราคม 2017.

  1. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9955.พระสมเด็จฯ เจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุทัศน์ฯ กทม. ปี๒๕๑๑ มวลสารผงวิเศษจากสำนักต่าง ๆ ที่สำคัญ มีชิ้นส่วนพระสมเด็จฯ กรุวัดบางขุนพรหม และ ผงพระกรุวัดสามปลื้ม ผสมอยู่เป็นจำนวนมาก การผสมผง และ กดพิมพ์พระทำกันในวัดสุทัศน์ฯ ***แบ่งให้บุชา 300 บาท***
    ...พระสมเด็จฯนี้ ท่านได้สร้างขึ้นครั้งแรก เมื่อปี ๒๕๑๑ มีหลายพิมพ์ และ ด้านหลังกดยันต์หลายๆแบบ ... โดยได้นำผงวิเศษจากสำนักต่าง ๆ ที่สำคัญ มีชิ้นส่วนพระสมเด็จฯ กรุวัดบางขุนพรหม และ ผงพระกรุวัดสามปลื้ม ผสมอยู่เป็นจำนวนมาก การผสมผง และ กดพิมพ์พระทำกันในวัดสุทัศน์ฯ ..เจ้าคุณเสงี่ยม ท่านปลุกเสกเดี่ยวเป็นระยะ ๆ จนกระทั่งในปี ๒๕๑๖ จึงได้จัดพิธีพุทธาภิเษกใหญ่ขึ้น โดยนิมนต์เกจิอาจารย์จำนวน ๔๙ รูป มานั่งปรกถึงสามวัน อาทิ
    -หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี
    -หลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง
    -หลวงพ่อเนื่อง วัดจุฬามณี
    -หลวงพ่อเทียม วัดกษัตราธิราช
    -หลวงพ่อหอม วัดซากหมาก
    -หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลยก์
    -หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง..ฯลฯ.

    ...และ พิมพ์สมเด็จฯ บางส่วน หลวงพ่อทองอยู่ วัดใหม่หนองพะอง นำไปแจกลูกศิษย์ที่วัดเองอีกด้วย บ้างก็สะสมกันเป็นของหลวงพ่อทองอยู่ วัดหนองพะอง...บ้างก็สะสมเป็นพระท่านเจ้าคุณเสงี่ยม วัดสุทัศน์ฯ ซึ่งก็ไม่ผิดทั้งสองวัด...
    ...องค์นี้พิมพ์ทรงเป็นเอกลักษณ์ งดงาม ด้านหลังยันต์งามๆกดจม เนื้อหาฟ่ามๆไม่แน่นตัว แห้งเก่าธรรมชาติดี.
    DSC_0381.JPG DSC_0383.JPG
     
  2. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9956.เหรียญวัตถุมงคลหลวงพ่อทองศุข2 (ย้อนยุคปี2498) วัดโตนดหลวง จ.เพรชบุรี เนื้อทองแดง สภาพสวย มาพร้อมกล่อง ***แบ่งให้บูชา 200 บาท****
    DSC_0592.JPG DSC_0594.JPG
     
  3. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9957.พระผงรูปเหมือนพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต หลวงปู่ชอบ ฐานสโมจัดสร้าง วัดป่าโคกมน จ.เลย พิเศษมีเกศา สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 200 บาท***
    DSC_0747.JPG DSC_0749.JPG
     
  4. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9958.พระผงรูปเหมือน หลวงพ่อสำเนียง อยู่สถาพร วัดเวฬุวนาราม จ.นครปฐม ปี 2523 เลี่ยมเดิมจากวัด ***แบ่งให้บูชา 300 บาท***
    ประวัติพอสังเขป
    ท่านเป็นพระโอรสของ เสด็จเตี่ย กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ กับ หม่อมทองนุ่น เกิดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. 2460 ที่วังไชยา ก่อนที่หลวงพ่อสำเนียงจะถือกำเหนิดมาดูโลกนั้น นายเอม อยู่สถาพรเป็นพระสหายของเสด็จเตี่ย ได้เล่าให้หลวงพ่อฟังว่า
    ขณะที่หม่อมแม่ทรงพระครรภ์ได้ 2 เดือน เสด็จเตี่ยได้รับคำสั่งจากทางราชการให้ไปรับเรือหลวงพระร่วงที่ต่างประเทศ จึงได้พาหม่อมแม่ไปฝากไว้กับ หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า จังหวัดชัยนาท ซึ่งท่านเป็นพระอาจารย์ของเสด็จเตี่ย โดยให้นายเอม อยู่สถาพรซึ่งเป็นพระสหายเป็นผู้ดูแล
    ตัวหลวงพ่อสำเนียงจึงกลายเป็นลูก 3 พ่อ ซึ่งเสด็จเตี่ย คือ พ่อผู้ให้กำเหนิด นายเอม เป็น พ่อเลี้ยงดู พร้อมกับ หลวงปู่ศุข เป็นพ่อ ผู้ดูแลให้การศึกษาเล่าเรียน
    หลวงพ่อสำเนียงใช้นามสกุลของนายเอม คือ อยู่สถาพร (ในหนังสือไม่ได้ระบุสาเหตุ) หลวงพ่อสำเนียง อยู่สถาพร เมื่อเกิดมาแล้วก็ได้อยู่กับหลวงปู่ศุขจนเติบโต จึงได้มาศึกษาในกรุงเทพฯ ที่ร.ร.อัสสัมชัญ จนจบมัธยมปลาย จากนั้นไปศึกษาต่อที่ร.ร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า จนจบจึงได้รับราชการทหารบก จวบได้รับยศร้อยเอก และเคยได้ร่วมสมรภูมิถึง 2 ครั้ง คือ สงครามอินโดจีน และสงครามมหาบูรพา พอกลับจากศึกสงคราม ก็ถูกมรสุมร้ายทางการเมืองกระทำเอาถูกจองจำพร้อมกับ จอมพล ป. พิบูลสงคราม - หลวงเสรี - หลวงวิจิตรวาทการ และคนอื่นๆ ในข้อหาอาชญากรสงคราม

    เมื่อได้รับการปลดปล่อยหลวงเสรีได้ไปบวชที่วัด เบญจมบพิตร ส่วนหลวงพ่อสำเนียงท่านไปบวชอยู่ที่ วัดกัลยาณมิตร ฝั่งธนบุรี ท่านตั้งใจบวชเพียง 15 วัน แต่พอบวชได้ 3 วัน ก็มีเหตุการณ์เมืองขึ้นมาอีก จึงทำให้ท่านเปลี่ยนความตั้งใจ เหตุการณ์บ้านเมืองกำลังยุ่งเหยิง จอมพล ป. พิบูลสงครามได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกวาระหนึ่ง แต่ต้องการให้หลวงพ่อสำเนียงกลับไปรับราชการอีก ทว่าท่านไม่ยอมสึก ทั้งได้ตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่า จะขอยึดเอาผ้ากาสาวพัสตร์หุ้มห่อร่างกายจนกระทั่งตาย

    *หมายเหตุ;ท่านเป็นหนึ่งในเกจิอาจารย์ที่ปลุกเสกพระเครื่องในพิธี 25 พุทธศตวรรษ
    DSC_0582.JPG DSC_0584.JPG
     
  5. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9959.พระผงว่านหลวงพ่อรัศมี วัดปรางแก้ว รุ่น 3 ปี 2529 เนื้อผงว่าน 108 พิมพ์ใหญ่ สร้างโดย พ่อท่านทับ เจ้าอาวาสวัดปรางค์แก้ว ผู้ที่สร้าง รุ่น 1 และ รุ่น 2 ปลุกเสก ด้วยพิธีกรรมแบบโบราณ สวยมากครับ ***แบ่งให้บูชา 350 บาท****
    DSC_0978.JPG DSC_0980.JPG DSC_0982.JPG
     
  6. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9961.พระพิจิตร หลังผ้า หลวงพ่อดี วัดพระรูป สุพรรณ 1 ใน 3 พิมพ์ ((พิธีโบราณ )) สร้างจากโลหะกรุเก่า วัดพระศรี ฯ กรุบ้านพลูหลวง กรุชุมนุมสงฆ์ กรุวัดลาวทอง อยากมีพระกรุเนื้อชินโลหะพุทธคุณเข้มขลัง ไม่ต้องไปหาที่ไหน หลวงพ่อดีท่านสร้างพระโดยรวมพระกรุทั้งหมดไว้แล้วครับ พิธีหล่อ หลอม ตามตำราโบราณ (มวลสารดี พิธีดี สร้างโดยหลวงพ่อดี) พุทธคุณเหนือคำบรรยาย กล่องเดิมๆๆ ****แบ่งให้บูชา 400 บาท****

    สร้างจากพระเนื้อชินและโลหะกรุเก่า และโลหะธาตุกายสิทธิ์ กรุของเมืองสุพรรณมากมาย ฯลฯ (หลวงพ่อดีเป็นพระองค์เดียวเท่านั้นหลัง พ.ศ 2500ที่สร้างพระพิธีโบราณและรวบรวมมวลสารแบบนี้)นำมาทำพิธี หลอม ด้วยความร้อน เทผ่านร่องเหล็กทนไฟ(ขณะประกอบพิธี พระสงฆ์ 9รูป เจริญพระพุทธมนต์ ตามอย่างพุทธ)(และพิธีกรรมตามอย่างพราหมณ์ คู่กัน)และรีดโลหะที่กำลังร้อนเป็นแผ่นบางๆ ตัดด้วยของมีคมทนไฟแล้วจึงตอกด้วยแม่พิมพ์ ด้านหลังมีลายคล้ายผ้า บางองค์มีสนิมแดง ไขขาวจับ บางองค์เปราะ ระเบิด บางองค์เหนียวแน่น
    สร้างทั้งหมด 3 พิมพ์
    1.พระพิจิตรหลังลายผ้า
    2.พระร่วงรางปืน
    3.พระงบน้ำอ้อย
    ส่วนพระร่วงรางปืนและพระงบน้ำอ้อย ใช้บล้อคประกบสองข้าง สวยและชัดจึงทำให้เป็นพระที่งามกว่าพระพิตรหลังลายผ้า
    เดี๋ยวนี้พระพิจิตรหลังลายผ้ารุ่นนี้หายากมากแล้วครับ พระแท้ พุทธคุณสูง ราคาเบามากๆ(ผมจึงอย่างจะแบ่งให้สิ่งดีดีให้คนอื่นบ้างเพื่อเป็นศิริมงคล)

    DSC_0003.JPG DSC_0004.JPG DSC_0005.JPG
     
  7. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9962.พระผงสุพรรณ หลวงพ่อดี วัดพระรูป สุพรรณบุรี กล่องเดิม ผสมพระผงสุพรรณรุ่นเก่า ****แบ่งให้บูชา 300 บาท**** (มี4องค์)
    DSC_0006.JPG DSC_0007.JPG DSC_0008.JPG
     
  8. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9963. เหรียญครูบาเจ้าศรีวิชัย รุ่นศรีวิชัยยาชนะ สร้างในปี พ.ศ.2539 เพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้เช่าบูชา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้ในการจัดสร้างอนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย ณ รอยต่อบริเวณถนนสายลี้-เถิน อ.ลี้ จ.ลำพูน โดยครูบาชัยวงศาพัฒนา วัดพระพุทธบาทห้วยต้ม เป็นผู้ตั้งชื่อรุ่นนี้ ว่า “ศรีวิชัยยาชนะ” พิธีพุทธาภิเษก วันอังคารที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2539 ณ วัดบ้านปาง อ.ลี้ จ.ลำพูน ****แบ่งให้บูชา 350บาท***

    รายการวัตถุมงคลที่จัดสร้าง มี รูปเหมือนอนุสาวรีย์ เนื้อโลหะผสม มี 3 ขนาด คือ ขนาดสูง 19 นิ้ว สร้างตามสั่งจอง ขนาดสูง 9 นิ้ว สร้าง 499 องค์ ขนาดสูง 3.9 นิ้ว สร้าง 4,999 องค์ เหรียญพิมพ์รูปไข่ ชุดกรรมการ ชุดใหญ่ 5 กษัตริย์ (ทองคำ เงิน นวโลหะ ฝาบาตร และทองแดง) จำนวนสร้างตามสั่งจอง ชุดกรรมการ ชุด 4 กษัตริย์ (เงิน นวโลหะ ฝาบาตร และทองแดง) สร้าง 499 ชุด เนื้อเงิน สร้าง 499 เหรียญ นวโลหะ สร้าง 999 เหรียญ ฝาบาตร สร้าง 7,999 เหรียญ ทองแดง สร้าง 9,912 เหรียญ เหรียญพิมพ์รูปบัวสิบเอ็ดดอก ชุดกรรมการ ชุดใหญ่ 5 กษัตริย์ (ทองคำ เงิน นวโลหะ ฝาบาตร และทองแดง) จำนวนสร้างตามสั่งจอง ชุดกรรมการ ชุด 4 กษัตริย์ (เงิน นวโลหะ ฝาบาตร และทองแดง) สร้าง 499 ชุด เนื้อเงิน สร้าง 499 เหรียญ นวโลหะ สร้าง 999 เหรียญ ฝาบาตร สร้าง 7,999 เหรียญ ทองแดง สร้าง 9,912 เหรียญ
    สำหรับวัตถุมงคลประเภทเหรียญ ที่มี 2 แบบ ลักษณะคือ แบบเหรียญรูปไข่ ด้านหน้าเป็นรูปครูบาเจ้าศรีวิชัย รูปครึ่งองค์ แบบห่มคลุมผ้าจีวร หลังเหรียญยันต์ด้านหลังแถวบนสุดเรียกว่ายันต์พระเจ้าห้าพระองค์ และ แบบที่สองคือเหรียญบัวสิบเอ็ดดอกด้านหน้าเป็นรูปครูบาเจ้าศรีวิชัยนั่งขัดสมาธิ หลังเหรียญยันต์ด้านหลังเรียกว่ายันต์กระบองไขว้ ด้านหลังของเหรียญทั้งสองแบบเขียนไว้ว่า “รุ่นสร้างอนุสาวรีย์ศรีวิชัยยาชนะ 11 มิ.ย.39 วัดบ้านปาง อ.ลี้ จ.ลำพูน” จุดพิจารณาที่สำคัญคือ โค้ดรูปตัวอักษรไทย เลข ๙ ที่ตอกไว้หลังเหรียญ โดยชุดกรรมการจะมีหมายเลขแต่ละชุดกำกับไว้ ด้วยอักษรตัวเลขไทยเช่นกัน พบว่าส่วนใหญ่ชุดกรรมการจะตอกโค้ดเลข ๙ กำกับไว้จำนวน 2 ตัว แต่บางครั้งก็พบว่าเหรียญชุดกรรมการ ตอกโค้ด ๙ ไว้ตัวเดียวก็มี การแยกเหรียญแต่ละเนื้อ พิจารณาจากตำแหน่งที่ตอกโค้ด เลข ๙ เหรียญเนื้อทองคำตอกสองโค้ดบริเวณด้านบนซ้าย-ขวา เหรียญเนื้อเงินตอกโค้ดบริเวณด้านล่างขวา นวโลหะตอกบริเวณด้านล่างซ้าย เนื้อฝาบาตรตอกโค้ดบริเวณด้านบนขวา เนื้อทองแดงตอกโค้ดบริเวณด้านบนซ้าย ส่วนนี้สำคัญเพราะพบว่ามีการนำเหรียญทองแดงมาทำกาไหล่เนื้อเงิน หากไม่จดจำตำแหน่งโค้ดที่จำแนกเหรียญแต่ละเนื้อให้ดีจะทำให้เช่าหาผิดราคาได้
    ตามประวัติการสร้างรุ่นนี้ สร้างในปี พ.ศ.2539 ผ่านมา 20 ปี (ปีนี้ พ.ศ.2559) P.som ส.สกุณา จำได้ เมื่อปี พ.ศ.2539 ย่างเข้าปี 2540 ยุคนั้น ฟองสบู่แตกดังโพล๊ะ! เพราะพิษเศรษฐกิจ ข่าวว่าเพราะค่าเงินบาทถูกโจมตี รัฐแก้เกมส์ไม่ทัน คนตกงานกันครึ่งประเทศ มีการออกกฎหมายให้ดำเนินการกับผู้ที่สร้างความเสียหายให้กับระบบเศรษฐกิจ แต่ความจริงผู้ที่ย่ำแย่สุดก็คือกลุ่มผู้ใช้แรงงาน ส่วนพวกที่ถูกฟ้องให้ล้มละลาย ตามข่าวก็ว่า “แค่ล้มบนฟูก?” ที่ปรับตัวไว ปรับตัวเก่งก็หาทางหนีทีไล่ แก้สถานการณ์เฉพาะหน้ากันจ้าละหวั่น ....มีคำกล่าวจากนักประวัติศาสตร์ท่านหนึ่ง กล่าวไว้ว่า “ประวัติศาสตร์มักจะซ้ำรอยเดิม” (พระรุ่นศรีวิชัยยาชนะ สร้างขึ้นในปี 2539 แถมโค้ดยังใช้เลข 9 )หรือว่าเลข 9 จะเป็นเลขอาถรรพ์ คนไทยส่วนใหญ่เชื่อว่าเลข 9 เป็นเลขมงคล “หมายถึงความก้าวหน้า” แต่อีกมุมถ้าลองกลับหัวเลข 9 ลง ก็จะกลายเป็นเลข 6 ทีนี้ความหมายไม่สู้ดีนัก หมายถึง “หกคะเมนตีลังกา” หรือครั้งนี้เหตุการณ์จะซ้ำรอยเดิมเหมือนปี 39 ? ใครจะไปรู้ ก็คงคงต้องติดตามกันต่อไป แต่สำหรับชาวพระเครื่องที่มีเหรียญรุ่นศรีวิชัยยาชนะ ทราบแบบนี้แล้วคงต้องร้อง โอลั้นล้า!! เพราะรุ่นนี้ มีคนซุ่มเก็บ แถมได้ความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้จะไม่ร้อนแรงเหมือน 4-5ปีก่อน โดยเฉพาะปี 2554 ที่หนังสือตามรอยจอบแรกครั้งที่4 ได้ลงเผยแพร่ข้อมูลพร้อมประวัติการสร้างพระรุ่นนี้อย่างชัดเจน ทำให้ในวงการเกิดความตื่นตัว มาปีนี้ ถ้าจะมองอนาคตเศรษฐกิจจะดีไม่ดีก็ไม่รู้ แต่รู้ว่าใครมีพระรุ่นนี้แล้ว ดีแน่ๆ...อู้แต้ บ่าได้อู้เล่นๆ
    DSC_0012.JPG DSC_0013.JPG DSC_0011.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2023
  9. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9964.พระชัยวัฒน์อุปคุต วัดเหนือ เนื้อกะไหล่ทอง ปี 2541 หลวงปู่ศรี มหาวีโร ร้อยเอ็ด ปลุกเสก ให้เป็นกรณีพิเศษ ในพื้นที่ นิยมกันมาก พิธีดี เจตนาสร้างบริสุทธิ์พร้อมกล่องเดิม ****แบ่งให้บูชา 450บาท***ปิดครับ
    ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.g-pra.com/auctionc/view.php?aid=10031346

    DSC_0014.JPG DSC_0015.JPG DSC_0016.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มีนาคม 2023
  10. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9966.พระสมเด็จพิมพ์ซุ้มระฆัง หลวงปู่นาค วัดระฆัง ท่านได้นำพระ สมเด็จที่แตกหักทั้งหมดร่วมกับการสร้างผงพุทธคุณของท่านตามตำรับของสมเด็จโต ทำให้พระสมเด็จของท่านโดยเฉพาะพระในยุคต้น ๆ ช่วงปี 2485-2495 มีเนื้อหามวลสารจัดจ้านน่าบูชายิ่งนัก ซึงนับว่าเป็นพระตระกูลสมเด็จที่มีเนื้อหามวลสารของพระสมเด็จวัดระฆังผสมไว้ มากที่สุด *****แบ่งให้บูชา 1500 บาท***** (พิมพ์นี้มีในรายการประกวดครับ)ปิดรายการนี้ครับ
    พระสมเด็จวัดระฆังรุ่นหลวงปู่นาคทรงความศักดิ์สิทธิ์และมีอิทธิปาฏิหาริย์ เลื่องชื่อลือกระฉ่อนมาตั้งแต่ครั้งที่หลวงปู่นาคยังมีชีวิตอยู่ และเมื่อท่านเจ้าคุณสิ้นบุญไปแล้วพระสมเด็จวัดระฆังรุ่นหลวงปู่นาคก็ยิ่งมาก ค่าและหาได้ยากขึ้นทุกที
    พระสมเด็จแท้ที่หลวงปู่นาคทำนั้นเป็นการทำเพื่อหาเงินมาบูรณะพัฒนาวัดระฆัง ซึ่งเสื่อมทรุดต่อเนื่องมาแต่อดีต ศาสนสถานทั้งหลายภายในวัดทรุดโทรมอย่างเห็นได้ชัด จะมัวรอเงินจากผ้าป่ากฐินศาสนสถานก็คงพังพินาศหมดสิ้น เพราะเหตุนี้หลวงปู่นาคท่านจึงคิดอ่านทำพระสมเด็จขึ้นเป็นอภินันทนาการแก่ ผู้ที่มาทำบุญกับวัด
    พระที่หลวงปู่นาคปลุกเสกเสร็จแล้วได้มอบไว้แก่พระลูกศิษย์ซึ่งจะทำบัญชี จำหน่ายสำหรับผู้ใจบุญที่มาทำบุญกับวัด โดยหลวงปู่นาคมิได้จับต้องถือเงินหรือเก็บเงินไว้ด้วยองค์ท่านเองเลย
    ผงที่เหลือจากการทำพระแต่ละคราวก็จะเก็บใส่กะละมังไว้ แล้วขนขึ้นไปไว้บนกุฏิหลวงปู่นาค ซึ่งท่านมักจะวางไว้ข้างๆ โต๊ะหมู่บูชา พระที่ผ่านการทำและผ่านการปลุกเสกดังกล่าวนี้หากถึงคราววันมหาปวารณาช่วง เข้าพรรษาหลวงปู่ก็มักจะให้พระลูกศิษย์นำไปไว้ในโบสถ์ วางไว้หน้าพระประธาน โดยมีการนับจำนวนอย่างเข้มงวด ครั้นพ้นวันมหาปวารณาแล้วหลวงปู่นาคก็ให้นำพระเหล่านั้นกลับไปเก็บไว้ที่ กุฏิของท่านดังเก่า ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะหลวงปู่นาคท่านรู้กรรมวิธีว่าวันเวลาและการใดที่จะ อาศัยพลังแห่งความบริสุทธิ์และพลังอำนาจจิตของคณะสงฆ์เข้าเสริมพลังจิตที่ ท่านเจ้าคุณได้ปลุกเสกไว้แต่เดิม
    พระสมเด็จวัดระฆังที่ผ่านกระบวนการจัดทำและกระบวนการปลุกเสกตามตำรับที่สืบ ทอดกันมาตั้งแต่ครั้งยุคสมัยเจ้าประคุณสมเด็จนั้นจึงเป็นที่หวังและเป็นที่ วางใจกันโดยทั่วไปว่าทรงไว้ซึ่งพุทธคุณ มีความศักดิ์สิทธิ์ สามารถปกป้องคุ้มครองภยันตรายทั้งปวงได้ และเป็นเครื่องส่งเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้มีความศรัทธาตลอดมา
    DSC_0026.JPG DSC_0027.JPG showimage.jpg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 มีนาคม 2023
  11. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9967.พระสมเด็จสิริโลกนาถ ชุดกรรมการ5องค์ ผสมผงสมเด็จเก่าวัดระฆัง บรรจุพระธาตุทุกองค์ สร้างปี 2536 ออกวัดสระเกศครับ พิธีใหญ่ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน อธิฐานจิต ด้วยครับ จัดว่าเป็นพระที่มวลสารดีมากๆ พิธีมหาพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ครับ บรรจุกล่องวัดแท้ๆ หายากครับ ****แบ่งให้บูชา 350 บาท**** มี2ชุด ปิดหมดครับ
    สมเด็จสิริโลกนาถ สมเด็จพุฒาจารย์เกี่ยว วัดสะเกศฯ ท่านทรงดำริสร้าง โดยผสมผงพระสมเด็จวัดระฆังที่แตกหักเป็นมวลสารหลัก และยังมีส่วนผสมนอกเหนือจากที่กล่าวไป คือ ผงหลวงพ่อเกษม เขมโก จ.ลำปาง , ผงหลวงพ่อดาบส สุมะโน จ.เชียงราย , ผงหลวงปู่ครูบาน้อย วัดบ้านปง จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่สิม พุทธาจาโร จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่ดวงดี วัดท่าจำปี จ.เชียงใหม่ , ผงครูบาอิน วัดฟ้าหลั่ง จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่หล้าตาทิพย์ จ.เชียงใหม่ , ผงหลวงปู่แก้ว จ.เชียงใหม่ , ผงว่าน 108 ครูบาศรีวิชัย รุ่นสร้างทางขึ้นดอยสุเทพ ฯลฯ
    พระรุ่นนี้ได้ผ่านพิธีมหาพุทธาภิเษก ถึงสองวัดใหญ่ เมื่อปี2536
    โดยครั้งแรกเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2536 ณ วัดระฆังโฆสิตาราม พระราชาคณะสวดชินบัญชร 9 จบ
    ครั้งที่2 เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2536 ณ พระอุโบสถวัดสระเกศฯ พระเกจิร่วมเสกมากมาย รวมทั้งหลวงปู่หมุน วัดบ้านจวน ด้วยครับ จัดว่าเป็นพระที่มวลสารดีมากๆ พิธีก็สุดยอดครับ
    DSC_0019.JPG 1.jpg 2.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 มีนาคม 2023
  12. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9968.พระสมเด็จพิมพ์ฐานขาโต๊ะ พิมพ์เล็ก หลวงปู่นาค วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ มวลสารผสมผงเก่า ปี 2500 มีซ่อม *****แบ่งให้บูชา 350 บาท***
    หลวงปู่นาค โสภโณ วัดระฆังโฆสิตาราม กรุงเทพฯ พระเนื้อผงรุ่นแรก สร้างปี 2485 ประกอบด้วยพิมพ์ทรงเทวดาอกตัน-อกร่อง เทวดาขัดเพชร และพิมพ์สามเหลี่ยม
    พระเนื้อผงรุ่นสอง สร้างปี 2495 ประกอบด้วยพิมพ์สมเด็จโต นั่งบริกรรม พิมพ์ปรกโพธิ์ ฝังและไม่ฝังตะกรุด พิมพ์พระประธาน ฝังและไม่ฝังตะกรุด นางพญา คะแนนฐานสิงห์ รูปหล่อ เหรียญโล่ และเหรียญข้าวหลามตัด นอกจากนี้ยังมีอีกหลายรุ่น สร้างในปี พ.ศ.2499,2500,,2504,2507,2509 และรุ่นสุดท้ายคือรุ่นแซยิด 7 รอบ ปี 2511 พุทธคุณที่เล่าสืบทอดกันมา คือเด่นในเรื่องเมตตามหานิยม แคล้วคลาด

    DSC_0028.JPG DSC_0029.JPG
     
  13. chomkamon

    chomkamon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มกราคม 2008
    โพสต์:
    428
    ค่าพลัง:
    +354
    จอง 1 ครับ
     
  14. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    รับทราบครับ
     
  15. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    :):)***สรุปรายการจองวัตถุมงคล10/3/2566***:):):):)

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ***คุณสมาชิก..ไลน์มาจองจองครับ****
    6217.สมเด็จแหวกม่าน ผสมมวลสารและเกศาหลวงพ่อสงวน สร้างโดยอาจารย์ชัย วัดไผ่พันมือ หลังปั้มสีแดงชื่อวัดไผ่พันมือ สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 450 บาท****
    6123.พระปิดตาแร่บางบางไผ่หลวงปู่จันวัดโมลี จ.นนทบุรี แบบกดพิมพ์ย้อนยุคพ.ศ.2545 พร้อมกล่องเดิม..หลังจากหลวงปู่จัน ท่านได้สร้างพระปิดตาแร่บางไผ่รุ่นแรกไว้แล้ว ทางวัดโมลีก็ไม่เคยสร้างพระปิดตาแร่บางไผ่ออกมาอีกเลย ***แบ่งให้บูชา 450 บาท***
    6141. ขุนแผนมะดอล่อเป๋อ รุ่นแรก (ปีพ.ศ. 2543) ปู่หมอนาค เพชรแสงแก้ว พิเศษ !!!!! เนื้อแก่ว่าน เข้มๆ แรงๆ สุดยอดของตับล่าง คัดสวยๆ เก็บเก่าครับ ***แบ่งให้บูชา1250บาท**
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***คุณshajจองครับ****
    9602.เหรียญพระอาจารย์สอน วัดสะพานสูง นนทบุรี ปี ๒๕๓๐ เป็นเหรียญเนื้อทองแดง สภาพสวยแชมป์ ผิวแห้งไม่เคยผ่านการใช้งาน ****แบ่งให้บูชา 450 บาท***
    รายการพิเศษ
    เหรียญหลวงพ่อรวย รุ่นรวยรวยเฮงเฮง ปี2560 วัดตะโก อยุธยา เนื้อทองฝาบาตร ด้านหลังไก่ตัวใหญ่และยันต์ครูวัดตะโก กล่องเดิมๆๆจากวัด จำนวน 4 กล่อง เป็นเงิน 400 บาท
    9630.เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อดาบส สุมโน ชุดพิเศษ ตอกโค๊ต ออกที่สำนักสงฆ์ดอยห้วยนา จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นที่จำพรรษายุคแรกๆอีกที่นึงของหลวงพ่อดาบส พิธีพุทธาภิเศกเมื่อวันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๒๗ เหรียญสวยมากเดิมๆ มีที่นี่ที่เดียว ในพื้นที่เก็บหมดครับ ไม่มีหมุนเวียนให้ได้เห็นกัน นับเป็นเหรียญที่อุดมด้วยโภคทรัพย์ของหลวงพ่อดาบสเหรียญนึงทีเดียว พุทธคุณไม่ต้องบรรยายครับ ตอกโค๊ด มะ หน้าเหรียญครับ ***แบ่งให้บูชา 650 บาท***ลดเหลือ500บาท
    รายการพิเศษ พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง จ.ระยอง มวลสารดี "ขอเหล็กไหลจากเทวดายิงไม่ออก" สภาพสวย 2 องค์ เป็นเงิน400บาท
    9715.เข็มกลัดพัดยศ กะไหล่ทองลงยาสีขาว (หายาก) ที่ระลึกครบรอบวันเกิด หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุงปี 2545 กล่องเดิม ***แบ่งให้บูชา 500 บาท***พิเศษเหลือ400บาท
    9745.พระผงนกสาริกาคู่ เนื้อผง สีเขียวเหนียวทรัพย์ ปัดหน้ากากทอง พระอาจารย์สุริยัณ วัดป่าฉัพพรรณรังสี จ.ชัยภูมิ (หลังจารเขียนยันต์ด้วยมือ) สภาพสวย ****แบ่งให้บูชา 250 บาท****พิเศษเหลือ150บาท
    9768.พระผงรูปเหมือนหลวงปู่หงษ์ นั่งใต้ต้นโพธิ์ รุ่น "ใจรวมใจ " สร้างปี 2545 หลวงปู่หลวงปู่หงษ์ พรหมปัญโญปลุกเสกเดี่ยว หลายวาระ และยังนำเข้าพิธีที่ปราสาทพนมรุ้ง อีกด้วย ****แบ่งให้บูชา 350 บาท****
    9806.เหรียญหลวงพ่ออั้น วัดพระญาติ ปี2523 เนื้อทองแดงสภาพสวยเดิมๆ ปลุกเสกโดยหลวงปู่ดู่ วัดสะแก จำนวนการสร้าง 5,000เหรียญ พิเศษเหลือ300บาท

    9813.พระสมเด็จแจวเรือจ้าง หลวงพ่อฑูรย์ วัดโพธินิมิตร ตลาดพลู กรุงเทพ ปี 2512 สภาพสวย มีหน้ามีตา เริ่มจะหายากแล้วครับ เจตนาสร้างดี เป็นพระเครื่องที่มีประสบการณ์ เป็นที่ประจักษ์โดยทั่วไป ทั้งทางด้านค้าขาย เมตตามหานิยม และแคล้วคลาด สามารถบูชาขึ้นคอได้โดยสนิทใจครับ *****แบ่งให้บูชา 650 บาท**** พิเศษเหลือ 450 บาท
    9851.สมเด็จนางพญา เฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราชฯ วัดบวรนิเวศวิหาร เนื้อผงพุทธคุณ ขนาดโดยประมาณ 2.7 X 1.8 ซม. สวยๆเดิมๆพร้อมกล่องเดิมจากวัด ***แบ่งให้บูชา 150 บาท****
    9862. เหรียญชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ 1963 รุ่นไพรีพินาศอริศัตรูพ่าย เนื้อทองแดง ปลุกเสกพิธีใหญ่ในจังหวัดอยุธยา ณบริเวณศาลพระเจ้านเรศวรมหาราช ปี2549 ***แบ่งให้บูชา 300 บาท***
    9859.เหรียญเสมา 8 รอบ หลวงปู่บุญฤทธิ์ ปัณฑิโต จ.นนทบุรี สำหรับแจกทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ทางภาคใต้ ท่านอายุครบ 8 รอบ อายุ 96 ปี เมื่อวันที่ 18 ก.พ. 2553 สภาพสวย ****แบ่งให้บูชา 300 บาท***
    9863.เหรียญพระพุทธนฤมิต หลังพระพุทธเลิศหล้านภาลัย (รัชกาลที่ 2) วัดอรุณฯ กทม. ปี2510 เนื้ออัลปาก้า ****แบ่งให้บูชา 300 บาท***
    9897.พระสมเด็จรุ่นแรก หลวงพ่อสุทัศน์ โกสโล วัดกระโจมทอง จ.นนทบุรี ปี 2537 องค์นี้พิเศษครับ เกษาเยอะมากครับ กล่องเดิมๆๆจากวัด****แบ่งให้บูชา 450 บาท****
    9913.พระสมเด็จหลังยันต์ครู หลวงพ่อพระมหาถาวร จิตฺตถาวโร (พระเทพวิมลญาณ) วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร กทม. ) เนื้อผงพุทธคุณ ผสมว่านไพรดำ เนื้อจัดแก่มวลสาร กล่องเดิมจากวัด ***แบ่งให้บูชา 350 บาท****
    9917."เนื้อน้ำตาลนิยม"พระหลวงพ่อทวด เนื้อว่าน พิมพ์ใหญ่ อุดตะกรุดเงิน รุ่นสุวรรณมงคล พ.ศ. 2548 หลวงพ่อทอง วัดสำเภาเชย ปัตตานี ด้านหลังลายเซ็นร์หลวงพ่อทองแบบยิงเลเซอร์และมีโค๊ตแมลงปอเรียกทรัพย์และเป็นรุ่นที่มีประสบการณ์แล้ว หลวงพ่อทองประกอบพิธีปลุกเสก ณ อุโบสถวัดสำเภาเชย ****แบ่งให้บูชา 850 บาท***

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------
    ***คุณพื้นทรายจองครับ****โอนแล้ว
    9624.หลวงปู่ญาท่านสวน สมเด็จว่านชานหมาก(ว่านอุดมมงคล) วัดนาอุดม เนื้อว่าน ปี38 สภาพสวย ปลุกเสกยาวนานถึง 9 ไตรมาส . หลวงปู่ปลุกเสกนานมากถึง ๙ ปี(๓๘-๔๖) ***แบ่งให้บูชา 450 บาท****พิเศษเหลือ100บาท จอง1องค์ เป็นเงิน 100 บาท
    9685. ปลัดขิกหลวงปู่เมฆ วัดลำกระดาน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร จัดสร้างขึ้นในช่วงยุคแรกๆของท่าน เหมาะสำหรับติดตัวไว้เดินทางเที่ยวป่าเที่ยวเขา กันเขี้ยว งา กันงู สัตว์มีพิษต่างๆ เมตา ค้าขาย ****แบ่งให้บูชา 650 บาท****พิเศษเหลือ450 บาท

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ***คุณpnt014จองครับ****

    รายการพิเศษ พระปิดตาเนื้อขาว กรุวัดคลองขอม จ.สุพรรณบุรี หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ปลุกเสก จัดสร้างราวปี ๒๔๕๖-๒๔๖๐****แบ่งให้บูชา 350 บาท****
    9539.พระผง พระแก้วมรกต หลวงพ่อ สร้อย วัดเลียบ ลป.สรวง ปลุกเสก พิมพ์เล็ก สวยเดิม พิธีปลุกเสก เมื่อ ปี 2532 ครับ รุ่นนี้...สวยมาก หลวงพ่อ สร้อย ท่านเป็นศิษย์ และ หลาน หลวงปู่สรวง เทวดา เล่นดิน ***แบ่งให้บูชา 250 บาท***
    9603.พระสมเด็จวัดชิโนรส ปี12 พิมพ์พระประจำวันพุธ ลป.โต๊ะ,ลพ.กวย,ลพ.พรหม,ลป.สุข วัดโพธิ์ทรายทอง,อ.นำ วัดดอนศาลา ฯลฯ ปลุกเสก เลี่ยมกรอบเงินลงยา ****แบ่งให้บูชา 650 บาท****
    9624.หลวงปู่ญาท่านสวน สมเด็จว่านชานหมาก(ว่านอุดมมงคล) วัดนาอุดม เนื้อว่าน ปี38 สภาพสวย ปลุกเสกยาวนานถึง 9 ไตรมาส . หลวงปู่ปลุกเสกนานมากถึง ๙ ปี(๓๘-๔๖) ***แบ่งให้บูชา 450 บาท****พิเศษเหลือ100บาท จอง2องค์ เป็นเงิน 200 บาท
    รายการพิเศษ พระสมเด็จเขี้ยวแก้ว เนื้อแร่เหล็กไหล หลวงปู่ก๋วน วัดตะเคียนทอง จ.ระยอง มวลสารดี "ขอเหล็กไหลจากเทวดายิงไม่ออก" สภาพสวย 2 องค์ เป็นเงิน400บาท
    9709.พระผงสมเด็จ 5 พิมพ์ยอดนิยม วัดเกศไชโย พร้อมกล่อง พิธีมหาพุทธภิเษกพระอุโบสถ วัดหงษ์รัตนาราม บางกอกใหญ่ สวย ปี 2536 ****แบ่งให้บุชา 200 บาท****
    9754. กริ่งรูปเหมือน รุ่นแรก หลวงพ่อโต วัดป่าเลไลย์ สร้างปี 2509 พระกริ่งรุ่นนี้น่าบูชาสะสมมากๆ พิธีใหญ่ ***แบ่งให้บูชา 800 บาท****
    9870.พระสมเด็จชัยมงคล อาจารย์แก้ว วัดชิโนรส กรุงเทพฯ ปี 2512 ชนวนมวลสาร พระสมเด็จวัดระฆังเก่าและชนวนผงตะไบพระกริ่งเก่ามากมาย(ผงตะไบกริ่ง เนื้อพระจึงเขียว) แช่น้ำมนต์มาเดิมๆจากวัด ฝังตะกรุด 3 ดอก ****แบ่งให้บูชา 400 บาท****

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    ***คุณPitiYayaจองครับ****
    9474.เหรียญหลวงพ่อปาน หลังยันต์เกราะเพชร รุ่นอุดมดี วัดบางนมโค อ.เสนา จ.อยุธยา ปี ๒๕๓๘ สภาพสวยมาก พุทธคุณสุดยอดครับ****แบ่งให้บูชา 300 บาท****พิเศษเหลือ150บาท
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***คุณsunmkจองครับ****
    9667. พระผง พระพุทธนราวันตบพิธี (พระพุทธปางห้ามญาติ) (ใส่เกศา ในหลวง ร.9 และ สมเด็จพระสังฆราช) มวลสารสำคัญ ผงพระราชทาน เส้นพระเกศา(ผม)ในหลวง จีวรครองในหลวง ผงจิตรลดา มวลสารสำคํญ 143 วัด และจากที่ประสุติ ตรัสรู้ ปรินิพาน กล่องเดิมๆๆ ****แบ่งให้บูชา 350 บาท***
    9696.พระซุ้มกอ หลวงปู่เทพโลกอุดร กองทุนพระเทพโลกอุดร มหาสมบัติ ปี2542 หลวงปู่หมุนปลุกเสก และเกจิปลุกเสกเพียบหายาก เนื้อดินเผาผสมแร่เหล็กน้ำพี้ สภาพสวย ****แบ่งให้บูชา 350 บาท****
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***คุณสักการะจองครับ****โอนแล้ว
    9690.พระผงหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี รุ่นทรัพย์รุ่งโรจน์ ปี2534 กล่องเดิม จัดสร้างด้วยมวลสารมงคล ผสมผงเก่าและมวลสารสำคัญ เถ้าอังคารของหลวงปู่โต๊ะ****แบ่งให้บูชา 350 บาท****พิเศษเหลือ100บาท
    9688.เหรียญหยดน้ำพระพุทธสิงหธรรมมงคล หลัง ภปร. เนื้อนวโลหะ พ.ศ.2547 สภาพสวย ***แบ่งให้บูชา 450 บาท****พิเศษเหลือ300บาท
    9701.เหรียญรูปใข่ สมเด็จโต พรหมรังสี วัดบางขุนพรหม รุ่นอมตมหามงคล เนื้อทองแดง พิมพ์เล็ก ปี 2554 เหรียญรุ่นนี้นิยมครับ เพราะพิธีดีและใหญ่ เหรียญรุ่นนี้พิมพ์สวยเหมือนกับเหรียญรุ่นปี 2517 จึงใช้แทนกันได้อย่างสบายใจ ขณะนี้ราคายังไม่แพงควรรีบเก็บครับ ****แบ่งให้บูชา 200 บาท****
    9735.(มงคลชีวิตยิ่ง) ผสมมวลสารเป็นพระทนต์ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๙ กล่องเดิมๆๆ **แบ่งให้บูชา 250 บาท****
    9740.พระสมเด็จปรกโพธิ์ฝังตะกรุด 1 ดอก ด้านหลังเป็นรูปเหมือนท่านนั่งกลับร้ายกลายเป็นดี ทั้งยังมีเกศาและจีวร คุ้มภัยของหลวงปู่ใช้ห่มมานาน โดยเรียกชื่อพระสมเด็จนี้ว่า
    “พระสมเด็จปรกโพธิ์ยอดผงพุทธคุณกลับร้ายกลายเป็นดี" ***แบ่งให้บูชา 350 บาท***พิเศษเหลือ150บาท
    9799.พระผงของขวัญ หลวงปู่โชติ อาภัคโค วัดภูเขาแก้ว จ.อุบลราชธานี ปี2529 สุดยอดมวลสารสุดยอดพิธี สภาพสวย กล่องเดิมๆ ***แบ่งให้บูชา 600 บาท****พิเศษเหลือ 300บาท
    9805.หลวงปู่ญาท่านสวน สมเด็จว่านชานหมาก(ว่านอุดมมงคล) วัดนาอุดม เนื้อว่าน ปี38 สภาพสวย ปลุกเสกยาวนานถึง 9 ไตรมาส หลวงปู่ปลุกเสกนานมากถึง ๙ ปี(๓๘-๔๖) 2องค์ เป็นเงิน 200 บาท
    9842.พระกำลังแผ่นดิน เนื้อผงสีดำ ในหลวงครองสิริราชสมบัติครบ 50 พรรษา ปี 2539 พร้อมกล่องเดิมพระสมเด็จจิตรลดา หรือ พระกำลังแผ่นดิน (หรืออาจเรียกว่า สมเด็จจิตรลดา, พระจิตรลดา)***แบ่งให้บูชา 350 บาท****ลดเหลือ 200 บาท
    9846.พระสมเด็จองค์ปฐมหลังหลวงพ่อฤาษีลิงดำ สร้างหลังหลวงพ่อมรณะภาพฤาษีลิงดำแล้วมวลสารดีพุทธคุณสุดยอด ประวัติจัดสร้างชัดเจน แต่มวลสารหลักก็เป็นพวกผงดินสอพองหลวงพ่อปลุกเสก 1 ไตรมาสปี 2518 พร้อมพระทุ่งเศรษฐี และผงคำข้าว และน้ำมันชาตรี มีผสมเกศาหลวงพ่อเอาไว้ด้วย ***แบ่งให้บูชา 300 บาท***ลดเหลือ150บาท
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***คุณKaroonsurจองครับ****

    9796.พระครูวรเวทคุณาจารย์ (เมี้ยน)วัดพระเชตุพน ปี2505...1ในเหรียญยอดนิยมเมืองกรุงฯ ในหนังสือเหรียญยอดนิยมของ อ.สามารถ คงสัตย์...สวยแท้ดูง่าย ตำหนิตามตำรา ผู้ที่นิยมและชอบบูชาได้เลยครับ..****แบ่งให้บูชา 500บาท***พิเศษเหลือ400บาท
    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ***คุณchomkamonจองครับ****
    9830.พระผงสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) รุ่นโตเงิน โตทอง หลวงพ่อวราห์ วัดโพธิทอง ปี 38 ต้อนรับช่วงโควิท นับวันเริ่มหายาก ราคาเริ่มขยับ ***แบ่งให้บูชา 150 บาท***
    9967.พระสมเด็จสิริโลกนาถ ชุดกรรมการ5องค์ ผสมผงสมเด็จเก่าวัดระฆัง บรรจุพระธาตุทุกองค์ สร้างปี 2536 ออกวัดสระเกศครับ พิธีใหญ่ หลวงปู่หมุน วัดบ้านจาน อธิฐานจิต ด้วยครับ จัดว่าเป็นพระที่มวลสารดีมากๆ พิธีมหาพุทธาภิเษกยิ่งใหญ่ครับ บรรจุกล่องวัดแท้ๆ หายากครับ ****แบ่งให้บูชา 350 บาท****
    --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
     
  16. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9969. เหรียญรุ่นแรก หลวงพ่อลอยหลังพระพุทธ วัดวังตะกู อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี เนื้ออัลปาก้า สวยใส จมูกฝรั่ง หายากครับ ****แบ่งให้บูชา 1250 บาท****ปิดครับ
    DSC_0010.JPG DSC_0009.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 13 มีนาคม 2023
  17. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9970."พระพิมพ์นี้ในตำนาน"พระพิมพ์เล็บมือ หลวงพ่อพริ้ง.วัดบางประกอก.....กทม....เนื้อโซนนี้จัดอยู่ในยุคต้นๆๆของท่านครับ ...สายเหนียวฝั่งธน.. มหาอุต.. คงกระพันชาตรี..ของต้องมี.ไม่ควรพลาด จัดอยู่ในชุดพระตำนานอีกองค์ครับ มาพร้อมบัตรสมาคมฯครับ ปัจจุบันพระของลพ.พริ้งวัดบางประกอกมีของเลียนแบบออกมาหลายฝีมือมากครับ.....สำหรับองค์นี้แขวนสบายใจครับ แท้ดูง่าย พระมีลานแต่ไม่มีหักซ่อมครับ*****แบ่งให้บูชาราคาพิเศษ 3000 บาท**** (สวยๆๆหลักหมื่นครับ) ปิดครับ
    DSC_0022 (1).JPG DSC_0024.JPG DSC_0025.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 มีนาคม 2023
  18. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9971.พระชัยวัฒน์จอมทอง ไม่อุดชันโรง เจ้าคุณผล วัดหนัง กทม. พ.ศ.2506 สภาพสวยไม่ผ่านการใช้ ครับ ****แบ่งให้บูชา 450 บาท****
    DSC_0002 (1).JPG DSC_0004 (1).JPG
     
  19. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9972.หลวงพ่อโสธร สองหน้า บล็อควงแหวน เนื้อทองเหลือง กะไหล่ทอง วัดโสธร จ.ฉะเชิงเทรา ปี 2530 คราบเบ้าอยู่ทั่วองค์ ผิวหิ้ง พระไม่ผ่านการใช้ มาพร้อมกล่องเดิม ****แบ่งให้บูชา 300 บาท****ปิดครับ
    DSC_0069.JPG DSC_0071.JPG DSC_0073.JPG
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 มีนาคม 2023
  20. ญาณวโร นามะ

    ญาณวโร นามะ เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    29,689
    ค่าพลัง:
    +4,635
    9973.หลวงปู่ทวดวัดศาลาบางปู พิมพ์ใหญ่ วัดศาลาบางปู เนื้อว่าน มวลสารสมเด็จวัดระฆังและบางขุนพรหม หลวงพ่อทวด วัดวิสุทธิยาราม (ศาลาบางปู) ปี 2535 ****แบ่งให้บูชา 850 บาท*****
    ประกอบพิธีพุทธาภิเษก โดย อาจารย์ศรีเงิน วัดดอนศาลา จุดเทียนชัย พระครูกาชาด (บุญทอง)วัดดอนศาลา พัทลุง ประธานพิธีพุทธาภิเษก อาจารย์แจ้ง เพชรรัตน์ ฆราวาสศิษย์สำนักเขาอ้อ เจ้าพิธี ลพ.กล่ำ วัดศาลาบางปู ปี 2535 มวลสารสำคัญได้แก่ ว่านเกสร108ชนิด ดินกากยายักษ์ พระสมเด็จวัดระฆังบดเป็นผงละเอียด ผงพระหลักเมืองปี30นครศรีธรรมราช ผงว่านพ่อท่านคลิ้ง วัดถลุงทอง ผงพุทธคุณจาก วัดเขาอ้อ ผงวิเศษจาก ขุนพันธรักษ์ราชเดช ผงมหาว่านขาวดำของอ.เอียด วัดดอนศาลา ดินรูปูปิด108รู ผงปูนสร้างพระบรมธาตุนครศรีธรรมราช และผงพระพุทธคุณของอ.ศรีเงินมอบให้พิเศษ(ได้แก่ ผงอิทธิจ ผงปถมัง ผงพุทธคุณ ผงธรรมคุณ ผงสังฆคุณ ผงตรีนิสิงเห ผงพระปิติ ผงพระอภิธรรม ผงพุทธนิมิตร ผงพระนอโม ผงนะคาบสำเร็จ ผงว่านยา)ผงจากพระกรุนางตราแตกหักบดละเอียด ผงจากพระกรุท่าเรือแตกหักบดละเอียด ผงสมเด็จบางขุนพรหมบดละเอียด ผงว่านยากรุวัดน้ำขาวนครศรีธรรมราช ผงตะไบพระกริ่งวัดสุทัศน์ ผงเกจิพระอาจารย์ วัดดอนศาลา พัทลุง ผงจากอ.ปานวัดเขาอ้อ ดินปูชนียสถานจากประเทศอินเดีย
    DSC_0407.JPG DSC_0409.JPG get_auc3_img.jpg
     

แชร์หน้านี้

Loading...