ชนบท168 ศูนย์รวมวัตถุมงคล พระป่ากรรมฐานและพระบ้านเกจิขลัง

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย ชนบท168, 16 มิถุนายน 2021.

  1. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระพุทธสิขีทศพลที่1 พระสมเด็จองค์ปฐมบรมศาสดาหลังยันต์เกราะเพชร พิมพ์ใหญ่ มวลสารพระธาตุผสมเกศาหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ครูบาชัยวงศ์อธิษฐานจิต ปิดรายการครับ

    การพบสมเด็จองค์ปฐม ครั้งแรกของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพระราชพรหมยาน(องค์หลวงพ่อฤาษี) เมื่อประมาณ พ.ศ. 2511 คืนหนึ่ง พระเดชพระคุณหลวงพ่อกำลังสอนพระกรรมฐาน และเมื่อเสร็จจากการแนะนำ ก็ได้ทำสมาธิ ก็เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อน ปรากฏขึ้น คือเห็นพระพุทธเจ้าในปางพระนิพพานทรงยืน สองแถวยาวเหยียดไปข้างหน้าแล้ว ก็พนมมือ พระเดชพระคุณหลวง พ่อมีความรู้สึกในใจว่า บางทีอาจจะเป็น อุปาทาน เพราะว่า พระพุทธเจ้า ไม่เคยก้มศรีษะให้ใคร แม้แต่บ้านเรือน เล็กๆ หลังคา ตํ่าๆ หาก พระพุทธองค์เสด็จเข้าไป หลังคาก็จะสูงขึ้นเอง แต่เวลานี้เห็น พระพุทธเจ้ายืนพนมมือ เมื่อนึกเพียงนี้ ก็เห็นภาพหลวงปู่ปาน ปรากฏขึ้นข้างหน้า หลวงปู่ปานท่านบอกว่า
    "คุณ..ไม่ใช่อุปาทาน ประเดี๋ยวพระพุทธเจ้าองค์ปฐมจะเสด็จมา "

    จึงเป็นที่มาในการสร้างพระพิมพ์นี้ ซึ่งวัตถุมงคลชุดนี้ จัดสร้างโดยลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่ชลบุรีเป็นผู้จัดสร้าง หลังจากที่หลวงพ่อมรณะภาพแล้ว โดยถือเอานิมิตของหลวงพ่อที่เล่าให้บรรดาลูกๆฟัง

    มวลสารประกอบด้วย พระธาตุ ผงดินสอพองที่หลวงพ่อฤาษีฯ ท่านปลุกเสกไว้ทุกวันตลอด 1 ไตรมาส(พร้อมพระทุ่งเศรษฐี รุ่น 100 ปีเกิดหลวงปู่ปาน) ผงคำข้าว (ที่นำมาทำเป็นพระคำข้าว) และ เกศาหลวงพ่อที่นำมาป่นละเอียด จะเห็นได้จากเนื้อพระมีเม็ดๆ สีดำๆ นี่คือ เกศาขององค์หลวงพ่อฤาษีฯ แล้วนำมาให้ครูบาชัยะวงศ์ อธิษฐานจิตให้อีกครั้ง ให้แจกจ่ายๆไปทั่วกันเพื่อป้องกันภัยพิบัติ

    upload_2022-9-16_19-8-4.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2022
  2. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือนฝังพลอย ลพ.พุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จ.นครราชสีมา ให้บูชา150บ.

    อาจารย์ถาวร แปงใจ อดีตพระมหาเปรียญ ๕ ประโยค จากสำนักวัดชนะสงคราม ซึ่งมีดีกรีปริญญาโทสาขาปรัชญา จากประเทศอินเดีย ได้กรุณาเล่าถึงประสบการณ์อัศจรรย์ในญาณรู้ของ หลวงพ่อพุธ ฐานิโย วัดป่าสาลวัน จังหวัดนครราชสีมา ให้ฟังดังนี้
    " ในครั้งที่ผมยังบวชเป็นพระ อาศัยอย่ในวัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ประมาณปลายปี พ.ศ.๒๕๒๔ เพื่อนพระด้วยกันได้ชวนไปเที่ยวกราลครูบาอาจารย์ทางภาคอีสาน แต่ที่ไปกันนั้นเป็นพระเพียง ๒ รูป นอกนั้นเป็นโยมที่ไปจำศีลภาวนาอยู่ในวัด
    เราไปกันเต็มคันรถตู้ ขึ้นกันไปทางบุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี นครพนม อุดรธานี สกลนคร หนองคาย ขอนแก่นแล้วอ้อมกลับมาทางนครราชสีมา มาพักค้างคืนกันที่วัดป่าสาลวันของหลวงพ่อพุธ ฐานิโย"
    การเดินทางไปกราบครูบาอาจารย์ในลักษณะนี้ สมัยเป็นพระในลักษณะนี้ สมัยเป็นพระได้ไปกับเพื่อนพระด้วยกันตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๕๒๐ ไปมาหลายแห่งจนบางครั้งบางคราวก็มีสับสนไปบ้างว่าไปที่ไหน เมื่อไหร่แต่ที่มาค้างที่วัดป่าสาลวันของหลวงพ่อพุธนั้น จำได้แม่นยำว่าเป็นปลายปี พ.ศ. ๒๕๒๔ อย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่ได้ประสบยังตราตรึงใจไม่รู้ลืมจนทุกวันนี้
    เล่าถึงความประทับใจในครั้งแรกที่มากราบนมัสการหลวงพ่อพุธ ฐานิโย ที่วัดป่าสาลวันว่า
    คืนนั้นคณะไปถึงวัดป่าสาลวันค่ำแล้ว หลวงพ่อได้ให้การต้อนรับที่กุฏิไม้ยกพื้นสูงหลัวเก่า ตอนนั้นกุฏิหลังใหม่ที่ท่านพักอยู่ในตอนนี้ยังไม่ได้สร้าง ท่านยังคงพักอยู่ที่กุฏิหลังเดิมสถานที่ต้อนรับแขกเป็นด้านบน สมารถนั่งกันได้ประมาณ ๑๐ กว่าคนโดยไม่แออัดนัก
    ได้นั่งสนทนากันอยู่กับท่านจนถึงประมาณ ๓ ทุ่ม โดยในขณะที่ท่านนั่งสนทนาและตอบคำถามของคนอื่นๆ อยู่นั้นผมก็อยากจะถามปัญหาความร้อนรุ่มที่ตนเองกำลังประสบอยู่ว่าจะแก้ไขอย่างไร แต่ก็ยังไม่มีโอกาสจะได้ถาม แล้วก็ไม่กล้าจะถามท่านในตอนนั้นด้วยเพราะอายโยมผู้หญิงในหมู่คณะที่ไปด้วยกัน แม้ว่าแต่ละท่านจะมีอายุเลย ๖๐ ปีไปแล้วทุกคนก็ตาม จึงได้แต่นั่งฟังท่านคุยธรรมะให้ฟังด้วยใจร้อนรุ่มอยากจะถามคำถามของตน

    สนทนากับท่านไปจนกระทั่งเลย ๓ ทุ่ม ไปเล็กน้อย เพื่อนพระด้วยกันได้ขอตัวเข้าห้องน้ำ หลวงพ่อจึงถือโอกาสบอกให้โยมคนอื่นๆไปนอนหลับพักผ่อน ท่านบอกว่าดึกแล้วนะ พวกโยมเดินทางมาไกลคงเหนื่อยกันทุกคน ไปนอนหลับพักผ่อนกันก่อนเถอะ สถานที่เขาจัดไว้ให้เรียบร้อยแล้ว
    พอท่านว่าอย่างนั้นผมก็ทำท่าว่าจะลุกขึ้น แต่ต้องชะงักเมื่อได้ยินท่านกล่าวต่อไปว่า
    " คนอื่นไปพักผ่อนกันก่อน ส่วนท่านมหายังไม่ต้องไปหลวงพ่อมีเรื่องจะคุยด้วย "

    หลังจากที่โยมลงไปจากกุฏิหมดสิ้นแล้ว คิดว่าแต่ละคนคงไปไกลเกินกว่าที่จะได้ยินเรื่องที่ท่านจะคุยด้วยแล้ว หลวงพ่อพุธท่านจึงเริ่มเรื่องที่ท่านเหนี่ยวรั้งผมไว้เพื่อคุยด้วย ซึ่งตอนนั้นผมก็ใจเต้นตูมตามอย่างใคร่รู้ว่าท่านจะชวนสนทนาด้วยเรื่องอะไรหนอ เพราะตอนนั้นเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้กราบนมัสการท่านอย่างใกล้ชิด ยังไม่คุ้นเคยกับท่านแต่อย่างใด
    เมื่ออยู่ตามลำพัง หลวงพ่อพุธท่านจึงเริ่มเรื่องว่า
    " ท่านมหา...สมัยหลวงพ่อเป็นพระหนุ่มวัยเดียวกับมหา หลวงพ่อก็ประสบปัญหาเดียวกัน คือหลวงพ่อไปหลงรักเด็กสาวคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกสาวของแม่ชีที่เอาปิ่นโตมาส่งให้แม่ที่วัดเป็นประจำ "
    ท่านขึ้นต้นมาอย่างนี้ เพียงเท่านี้ก็ทำให้ผมใจหายวาบระคนด้วยความอัศจรรย์ว่า
    " นี่ท่านรู้ความคิดของเราละเอียดถึงขนาดนี้เชียวหรือ "

    จากนั้นท่านก็เล่าเรื่องของท่านให้ฟังไปเรื่อยๆ ซึ่งเรื่องราวที่ท่านเล่าให้ฟังนั้นคล้ายกับเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่กับผมมาก ท่านว่า
    ทีแรกหลวงพ่อก็ไม่ได้คิดอะไร แต่หลังจากที่ได้พูดคุยกับเขาบ่อยๆ ได้ช่วยนั่นช่วยนี่หรือบางครั้งเขาก็มาช่วยทำนั่นทำนี่ให้ ความรู้สึกมันก็ค่อยๆก่อตัวขึ้นโดยนึกคิดถึงเขาบ่อยๆ แต่ก็ยังไม่คิดเฉลียวใจว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับใจเรา มารู้ตัวเอาก็ต่อเมื่อวันไหนที่เขาไม่ถือปิ่นโตเข้าวัด ไม่ได้พบ ไม่ได้เห็นหน้าเขา ไม่ได้พูดจาสนทนาด้วย เราก็ร้อนรุ่มหัวใจมันเหี่ยวแห้งเหมือนขาดอะไรไปสักอย่างหนึ่ง
    ยิ่งช่วงไหนเขาขาดหายไปไม่มาวัดสักสัปดาห์ รู้สึกว่ามันทุกข์ทรมานเหมือนขาดเขาไปเป็นปี หัวใจมันร้อนรุ่มเหมือนใครเอาไฟมาลน กินไม่ได้นอนไม่หลับ ร่างกายก็ผ่ายผอมลงเรื่อยๆ

    วันไหนเขามาแต่ถ้าไม่ได้พูดคุยด้วย มันก็เป็นทุกข์เหมือนกัน ต่อเมื่อได้พูดคุยด้วยก็อยากจะบอกให้เขารู้เหลือเกินว่า "ฉันรักเธอเหลือเกินนะ" แต่ก็บอกไม่ได้ ยิ่งเก็บไว้มันก็ยิ่งอึดอัด มันแน่นในหัวอก จิตใจที่เคยสงบเย็นอันเกิดจากรสของการภาวนาก็หายไปสิ้น นั่งก็คิดถึงเขา นอนก็คิดถึงเขา เดินจงกรมก็คิดถึงเขา มันคิดปรุงแต่งเป็นเรื่องเป็นราวจนเจ้าตัวไม่รู้ตัว กว่าจะกลับมาก็ไปไกล พอดึงไปเดี๋ยวก็กลับไปคิดถึงเขาอีก

    เมื่อคิดมากๆ มันก็ทุกข์มาก ทำให้รู้สึกตัวขึ้นมาว่า ความรักนี่เป็นต้นตอของความทุกข์จริงหนอ ทุกข์ที่ไม่มีอะไรมาทุกข์เท่ากว่า พอเรารู้ตัวมันก็กินลึกเข้าไปถึงก้นบึ้งของหัวใจ แล้วนี่จะแก้อย่างไร
    จะไปกราบขอคำแนะนำจากครูอาจารย์ก็กลัวท่านจะตำหนิด่าว่า เมื่อคิดมากเข้าๆ ก็ตัดสินใจใช้วิธีหนามยอกเอาหนามบ่ง เกิดความคิดว่า
    เอาล่ะ...ในเมื่อเรารักเขาก็เอาตัวเขามาเป็นกรรมฐาน เราต้องนึกถึงเขาเท่านั้น นึกให้มันเห็นหน้า

    พอคิดตกลงใจอย่างนั้น จึงอาบน้ำอาบท่าให้ชื่นบาน เข้าห้องปิดประตูทันที นั่งตั้งกายตรง ดำรงสติไว้เฉพาะหน้า นั่งท่องชื่อของเขาเป็นคำบริกรรมและนึกถึงหน้าของเขา ตั้งใจให้ใบหน้าของเขาผุดขึ้นมาในจิตเหมือนที่เราเพ่งเทียน แก้ว หรือพระพุทธรูป
    หลวงพ่อทำอยู่อย่างนั้นจนเวลาล่วงเลยไปกี่นาที กี่ชั่วโมง ก็ไม่รู้ได้ ภาพของเขาก็ค่อยๆ สดใสสวยงามปานเทพธิดา

    จากนั้นก็มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ค่อยๆแปลเปลี่ยนไปทีละนิด จากสาวก็ย่างเข้าสู่วัยกลางคน เป็นคนแก่ แก่จนหง่อม หัวสั่นหัวคลอน เดินยักแย่ยักยัน ในที่สุดก็ล้มตายลงต่อหน้าร่างกายแปรสภาพเป็นขึ้นอืด เริ่มมีหนอนไต่ออกมาตามทวารต่างๆ ร่างกายแตก นัยน์ตาถลน แล้วทุกอย่างก็ค่อยๆยุบ เนื้อหนังหายไปเหลือแต่โครงกระดูกที่นอนเหนือแผ่นดิน จากนั้นก็กระจัดกระจายไม่เป็นรูปเป็นร่าง
    พอมาถึงจุดนี้จิตก็สะทกสะท้านหวาดหวั่นต่อความแปรเปลี่ยนเห็นชัดแจ้งถึงความเป็นของไม่สวยงาม ไม่เที่ยงแท้แน่นอน ไม่น่ายึดเอามาเป็นเจ้าของ ก็ถามตัวเองว่า
    "ถ้าเขาเป็นเช่นนี้ยังรักเขาอยู่หรือเปล่า"
    ก็มีคำตอบว่า "ไม่รัก"

    ความรักที่หลวงพ่อมีต่อเด็กสาวคนนั้นก็หายไปด้วยอาการอย่างนี้ นี่คือวิธีแก้ปัญหาของหลวงพ่อ
    หลวงพ่อพุธท่านเล่าจบก็หยิบหมากป้ายปูนใส่ปาก นั่งเคี้ยวอย่างอารมณ์ดี ไม่ถามหรือแสดงข้อคิดเห็นอย่างอื่นอีก จนกระทั่งพระเพื่อนของผมโผล่ขึ้นมา ท่านจึงชวนคุยเรื่องอื่น ไม่หวนกลับมาพูดถึงเรื่องเก่าที่ท่านเล่าให้ผมฟังขณะอยู่ตามลำพังอีก

    เล่ามาถึงช่วงนี้อดีตมหาเปรียญหลายประโยคกล่าวสรุปว่า นั่นเป็นครั้งแรกที่ผมได้ประสบกับจิตรู้อันอัศจรรย์ของพระมหาเถระเป็นประสบการณ์จากหลวงพ่อพุธ ฐานิโย พระที่ผมแน่ใจว่าท่านเก่งจริง เก่งทั้งสมถะและวิปัสสนากรรมฐาน ทุกครั้งที่ผมมีโอกาสได้กราบท่านจึงรู้สึกเย็นกาย เย็นจิต อย่างไม่เคยเกิดกับครูบาอาจารย์ท่านใดมาก่อน
    จากส่วนหนึ่งของหนังสือ ญานทิพย์ อภิญญา รู้ฟ้ารู้ดิน...แม้สวรรค์ก็มิอาจปิดบัง

    หลวงพ่อพุธ ฐานิโย ท่านเป็นพระป่าสายกรรมฐาน โดยท่านเป็นศิษย์ของหลวงปู่เส็ง (พระอริยคุณาธาร ผู้รจนาตำราดัง ทิพย์อำนาจ - เป็นที่ทราบกันว่าท่านคือ กิ่งหนึ่งของพระศรีอาริยเมตไตร) ซึ่งเป็นลูกศิษย์ใกล้ชิดท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต หลวงพ่อพุธท่านเป็นยอดพระเกจิดังแห่งเมืองย่าโม ที่ทุกท่านคงทราบกันดี สำหรับวัตถุมงคลของท่านออกมาหลายรุ่น มีประสบการณ์กันมากมาย ล้วนได้รับความนิยมมาโดยตลอด

    หลวงพ่อพุธ ฐานิโย มรณภาพเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ 2542 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระราชทานโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เป็นผู้แทนพระองค์เสด็จมาเป็นองค์ประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2543

    จัดสร้าง ปี๒๕๓๗ ในงานบูชาบูรพาจารย์ ปีที่๑๗ ครับ

    upload_2022-9-16_19-30-31.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 กันยายน 2022
  3. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงจันทร์ลอย+เหรียญ ลาภผลพูนทวี วัดหลวงพ่อสดธรรมกายาราม จ.ราชบุรี ปิดรายการครับ

    พระผงจันทร์ลอย พิมพ์ฐานโค้ง ปี๒๕๒๖
    เป็นวัตถุมงคลที่น่าบูชาเป็นอย่างยิ่ง เพราะมวลสารสำคัญประกอบด้วย
    -ผงพระของขวัญวักปากน้ำ รุ่น๑-๒-๓
    -เกศาหลวงพ่อพระราชพรหมเถร(วีระ คณุตฺตโม)
    จัดสร้างไว้ตั้งแต่ยังเป็นสถาบันภาวนาพุทธธรรมกาย จ.ราชบุรี ปี๒๕๒๖

    upload_2022-9-17_13-50-29.jpeg
    upload_2022-9-17_13-50-45.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 ธันวาคม 2022
  4. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    ผงรูปเหมือหลวงปู่สอหลังหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ พิมพ์ใหญ่ วัดป่าบ้านหนองแสง จ.ยโสธร ปิดรายการครับ

    ในส่วนภูมิธรรมของหลวงปู่สอ ท่านหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโณ ได้กล่าวไว้ว่า “ท่านหลวงปู่สอ พันธุโล ท่านเป็นพระที่บริสุทธิ์แล้ว และท่านไม่เกิดอีกแล้ว” และที่พิเศษก็คือ เกศาและเล็บของหลวงปู่สอ ท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุแม้ชีวิตท่านยังไม่สิ้นเลยก็ตาม หลังละสังขาร อัฐิท่านแปรสภาพเป็นพระธาตุแก้วใส เป็นที่น่าอัศจรรย์

    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์นับว่าท่านเป็นพระพุทธรูปคู่บุญบารมีของหลวงปู่สอ พันธุโล เมื่อเราเห็นหลวงปู่สอ นั่นหมายความว่าเราต้องเห็นหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และไม่ว่าท่านจะเดินทางไปที่ไหนหลวงปู่ท่านมักจะอัญเชิญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปด้วยเสมอ นอกจากนี้ ในเรื่องอานุภาพและพระพุทธคุณหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ได้เกิดขึ้นมีมากมายหลายเหตุการณ์ด้วยกัน แต่ ณ ที่นี้จะนำมาเพียงบางเหตุการณ์เท่านั้นเพื่อนำมาเป็นข้อคิดและ/หรือคติสอนใจให้กับท่านทั้งหลาย ดังนี้

    ๑. ช่วยให้ฝนตกที่เขื่อนสิริกิติ์
    มีอยู่ครั้งหนึ่งคณะศิษย์การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทยนิมนต์ท่านและคณะสงฆ์ไปแผ่เมตตาและอบรมธรรมแก่พนักงานของเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ ถ้าจำไม่ผิดคงเป็นช่วงเดือนเมษายน ปี ๒๕๔๑

    ขณะที่ไปถึงเขื่อนสิริกิติ์ เจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ที่นั่นรายงานว่าที่นี่ฝนไม่ตกมานานแล้ว ไม่ทราบว่าปีนี้จะแล้งอีกหรือเปล่า

    ในตอนบ่าย คณะสงฆ์ได้ลงเรือไปทำอุโบสถสังฆกรรมในเขื่อนสิริกิติ์ ซึ่งถือว่าเป็นอุโบสถสังฆกรรมครั้งประวัติศาสตร์ เมื่อทำอุโบสถสังฆกรรมเรียบร้อยแล้ว หลวงปู่สอนำนั่งสมาธิ จนได้เวลาพอสมควรท่านจึงยุติ หลังจากนั้น หลวงปู่ไต้พูดคุยกับลูกศิษย์ทั้งหลายว่า “คืนนี้ฝนจะตก ทุกคนบนเรือไม่มีใครคิดว่ามันจะเป็นอย่างที่หลวงปู่พูด เพราะมันไม่มีวี่แววว่าฝนจะตกเลย กว่าที่เรือจะเข้าเทียบฝั่งได้ก็ใช้เวลาเกือบ ๑ ชั่วโมง พอเข้าที่พักรับรองหลวงปู่พูดกับลูกศิษย์อีกว่า “คืนนี้จะไม่นอน จะภาวนาขอหลวงพ่อให้ฝนตก”

    ประมาณ ๔ ทุ่มครึ่ง ปรากฏท้องฟ้าเริ่มมีเมฆมาก ลมพัดแรง เสียงฟ้าร้องสนั่นไปทั่วหุบเขา ฝนเริ่มตกลงมานานประมาณ ๒-๓ ชั่วโมง กิ่งไม้ใบไม้บริเวณที่พักรับรองหล่นเกลื่อนกลาดไปหมด แม้เต็นท์ที่ทางเจ้าหน้าที่จัดไว้สำหรับใช้เป็นที่ตักบาตรทำบุญในช่วงตอนเช้าก็ถูกกระแสลมพัดล้มระเนระนาดเปียกปอนหมด ผู้เขียนอยู่ในเหตุการณ์ตลอด มีความรู้สึกอัศจรรย์ใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนขนลุกเกิดปีติยินดีในอานุภาพของท่าน เพราะแต่ก่อนมันไม่มีวี่แววเลยว่าฝนจะตก แต่คืนนั้นฝนก็ตกลงมาตามที่หลวงปู่สอท่านพูด เหตุการณ์ครั้งนั้นยังคงประทับอยู่ในความทรงจำของคณะศิษย์และเจ้าหน้าที่ของเขื่อนสิริกิติ์จนกระทั่งบัดนี้

    ๒. เอื้ออำนวยให้บังเกิดโชคลาภ
    ผู้เขียนเคยได้ยินหลวงปู่สอท่านเล่าให้ฟังว่า มีลูกศิษย์ของท่านทางจังหวัดพิษณุโลก เคยประสบปัญหาหลายอย่าง มีการฟ้องร้องคดีความกันในระหว่างญาติพี่น้อง แต่เนื่องจากโยมคนนี้เป็นคนดีมีศีลธรรม เขาได้เคยกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์และหลวงปู่สอ ตลอดถึงมีความศรัทธาเชื่อมั่นมานานแล้ว มีอยู่วันหนึ่ง เขาทำวัตรสวดมนต์เย็นและนั่งสมาธิอยู่ ปรากฏหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์มาบอกว่า “อย่าเป็นคดีความกันเลย เขาอยากได้ที่ดินมรดกก็ให้เขาไปเถอะ หลวงพ่อจะช่วยเหลือเอง” เนื่องจาก โยมคนนี้เขามีความเคารพศรัทธาเชื่อมั่นในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์อยู่แล้ว เมื่อท่านมาบอกจึงปฏิบัติตาม หลังจากนั้นมาเวลานั่งสมาธิ หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จะมาให้กำลังใจเขาเสมอและแนะนำให้ดำเนินชีวิตประกอบกิจการตามที่เหมาะสมอยู่เสมอ จากที่โยมคนนี้มาอยู่พิษณุโลก ต้องเช่าที่ดินเขาอยู่ ต้องกู้เงินจากธนาคารมาซื้อที่เพื่อสร้างบ้าน โดยที่มีเงินเดือนจากการทำงานราชการเพียงนิดหน่อยสำหรับใช้หนี้ แต่ด้วยความเป็นคนดีมีศีลธรรม และยึดมั่นในพระรัตนตรัยและหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ เขาได้ผ่านพ้นอุปสรรคปัญหามาด้วยความภูมิใจและมีฐานะการงานการเงินที่ดีขึ้น ที่ดินที่กู้เงินมาซื้อไว้ปรากฏว่ามีการตัดถนนรอบเมืองผ่าน มีคนมาขอซื้อเป็นเงินล้านกว่าบาท ปัจจุบันเขามีตึกสาหรับค้าขาย มีอาชีพที่มั่นคง มีความสุขความอบอุ่นในครอบครัวเป็นอย่างดีและที่สำคัญ เขาเป็นผู้นำเพื่อนฝูงและญาติมิตรในการบำเพ็ญบุญมาโดยตลอด

    ๓. เอื้ออำนวยให้การค้าขายประสพผลสำเร็จ
    ส่วนผู้ที่มีอาชีพค้าขาย หลายคนที่ได้รับพระกริ่งหรือเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ไปสักการบูชา และเป็นคนที่ดีมีศีลธรรม เมื่อเขาตั้งจิตอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีของท่าน ไม่นานก็ได้รับผลสำเร็จตามสมควรแก่กิจการนั้น ๆ แก่บุคคลนั้น ๆ ขอยกตัวอย่างผู้ที่ได้รับผลสำเร็จแล้วเขามาเล่าให้ผู้เขียนฟัง

    ได้มีแม่ค้าขายอาหาร อยู่ในตลาดโชคชัย 4 ผู้เขียนชอบเรียกเขาว่า “โยมอ้วน” เมื่อปี ๒๕๔๑-๒๕๔๒ เขาโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงานหนัก รถที่ใช้ค้าขายคู่ชีพก็ถูกยึด เพราะไม่มีเงินส่งงวด ยิ่งกว่านั้นการค้าขายก็ไม่ดี ได้กำไรบ้างอยู่ตัวบ้าง ขาดุนบ้าง ทำให้ทุกข์ใจมาก จิตวิตกต่าง ๆ นานา และเป็นธรรมดาของคนทำงานหนัก ใช้แรงงานมากเกินไป เมื่อทุกข์ใจมีปัญหา ก็มักจะหาทางออกด้วยการดื่มเหล้า ท่านวิญญูชน พึงไตร่ตรองดูเถิดว่า ถ้าเหล้ามันช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาครอบครัว ปัญหาจิตใจได้เหมือนอย่างที่หลายคนคิดกัน ป่านนี้คนที่ชอบกินเหล้า เจริญกันไปหมดแล้วและพระพุทธเจ้าก็คงจะไม่ทรงห้ามไว้ในศีลข้อที่ ๕ แต่อย่างใดเลย ในทางตรงกันข้ามเรามักจะได้ยินผลเสียของเหล้าอยู่เสมอ เช่น เมาสุราอาละวาด เมาสุราแล้วขับรถประมาท เมาสุราแล้วขาดสติ ประพฤติผิดจารีตประเวณี สุขภาพกายแย่ สุขภาพจิตเสื่อมถอย ตลอดถึง เป็นโรคตับแข็ง เป็นโรคพิษสุราเรื้อรัง เป็นต้น โยมอ้วนพอเจอปัญหาก็มักจะดื่มเหล้าทุกวัน เพื่อดับความกลุ้มใจ แต่ยิ่งดื่มก็ยิ่งเพิ่มปัญหา เพราะ นอกจากจะค้าขายไม่ได้แล้วรายจ่ายกลับเพิ่มขึ้น บางวันเมามากก็ตื่นสาย ทำงานไม่ค่อยได้ เป็นสภาพที่ทุกข์มากเหมือนกัน และสภาพการณ์อย่างนี้ก็ดำเนินต่อเนื่องกันมานานเป็นปี เมื่อมีคนในตลาดโชคชัยเล่าให้ฟัง เรื่องหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และแนะนำให้เข้าไปกราบอธิษฐาน ก็ยังชั่งใจอยู่นานเพราะไม่รู้จักเจ้าของบ้านเรือนไทย คือคุณวิลาส - คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต แต่เมื่อเห็นว่าการไปทำบุญ กราบพระอธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีจากท่านน่าจะช่วยให้มีกำลังใจ มีความอบอุ่นใจ และมีที่พึ่งทางใจมากขึ้น

    เขาได้ไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลอง ขนาด ๓๙ นิ้ว ที่บ้านเรือนไทย บางครั้งก็ได้กราบหลวงปู่สอ พันธุโล ด้วย ได้อธิษฐานขอพึ่งพุทธบารมีขอให้ค้าขายดี มีกำไร เลี้ยงครอบครัวได้ หลังจากนั้นมา เขาพบว่าอาหารเริ่มขายได้ดีมากขึ้น มีกำไรมากขึ้น บางครั้งมีโชคลาภด้วย ก็ยิ่งทำให้เขามีกำลังใจในการทำความดี ทุกวันเขาจะไปกราบหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่บ้านเมืองไทย วันละ ๓ ครั้งเป็นอย่างน้อย จากคนที่มี ความท้อแท้มีความทุกข์ใจและไม่ค่อยได้ทำบุญให้ทาน และชอบดื่มเหล้าเป็นประจำ เขาได้ปรับปรุงตัวเองใหม่ รู้จักไหว้พระสวดมนต์ รู้จักทำบุญให้ทานเป็นประจำ รู้จักฟังธรรม พยายามงดเว้นจากการดื่มเหล้าโดยมีจิตใจยึดมั่นอยู่ในคุณพระรัตนตรัย และหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นับว่าเขาได้ พบเส้นทางชีวิตที่ปลอดภัยและได้รับความสุขความสำเร็จในอาชีพตามสมควรแก่ฐานะของเขาเป็นอย่างดี ปัจจุบันโยมอ้วนก็ยังค้าขายอยู่ที่ตลาดโชคชัย 4 แต่ระยะหลังจากนี้มีภาระมากขึ้น เนื่องจากตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่า ถ้ามีโชคแล้วจะซื้อรถคันใหม่ มารับใช้อุปถัมภ์ในการเดินทางแก่ หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์ ปรากฏว่ามีโชคลาภจริง ๆ ขณะนี้ได้ออกรถตู้คันหนึ่งวิ่งโดยสารอยู่ในกรุงเทพฯ เลยทำให้มีภาระมาก ไม่ค่อยมีเวลามากราบไหว้พระและทำบุญเหมือนแต่ก่อน

    ๔. ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัย
    หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ นอกจากจะเอื้ออำนวยสนับสนุนให้ผู้ที่เคารพ ศรัทธา และเป็นผู้ที่มีศีลธรรมอันดีงาม ประสพโชคลาภ ตลอดถึงมีความสำเร็จในอาชีพที่สุจริตตามความเหมาะสมของแต่ละบุคคลแล้ว ในต้านที่ช่วยให้แคล้วคลาดปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ก็มีปรากฏเหตุการณ์ที่น่าอัศจรรย์ใจอยู่หลายเรื่องดังจะยกมาเล่าเป็นเครื่องยืนยันถึงพุทธานุภาพของหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ดังต่อไปนี้

    เมื่อปลายปี ๒๕๔๒ ในช่วงเทศกาลทำบุญทอดกฐิน คือ ในระหว่างเดือนตุลาคม (ออกพรรษาแล้ว) ไปจนถึงกลางเดือนพฤศจิกายน ระยะเวลาประมาณ ๑ เดือน มีพระพุทธานุญาตให้พระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ในอาวาสใดอาวาสหนึ่งตลอดไตรมาส ๓ เดือน และมีจำนวน ๕ รูป ขึ้นไป รับผ้ากฐินสำหรับนำมาตัตเย็บเป็นผ้าไตรจีวรได้ เรียกว่าเป็นช่วงกฐินกาล หรือจีวรกาล เมื่อเลยกำหนดนี้ไปแล้วก็ไม่สามารถทำได้

    ในช่วงดังกล่าวนี้ ที่วัดป่าบ้านหนองแสง อ.เมือง จ.ยโสธร คณะศิษยานุศิษย์ ซึ่งมี คุณหญิงสุรีพันธุ์ มณีวัต เป็นประธาน ได้เชิญองค์ผ้าพระกฐินพระราชทานของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ไปทอดถวาย แด่หลวงปู่สอ พันธุโล และคณะสงฆ์วัดป่าบ้านหนองแสง ด้วย ในวันที่ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๕๔๒ ขณะเดียวกันก็ได้จัดตั้งกองผ้าป่าสำหรับถวายวัดต่าง ๆ อีกจำนวน ๘ วัด รวมเป็น ๙ วัด พอดีทั้งนี้คณะ กรรมการดำเนินงาน ได้ถือเอานิมิตมงคลวันเฉลิมพระชนมพรรษาครบ ๖ รอบ (๗๒ พรรษา) น้อมจิตถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ในวโรกาสอันเป็นมงคลนี้ด้วย และได้มีพุทธศาสนิกชนผู้มีความเลื่อมใสศรัทธาในหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ และหลวงปู่สอ พันธุโล บริจาคทรัพย์ในการบุญครั้งนั้น รวมทั้งหมด ประมาณ ๖ ล้าน ๕ แสนบาท ในโอกาสเดียวกันนี้คณะกรรมการได้ขออนุญาตหลวงปู่สอ สร้างเหรียญหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์สำหรับแจกในงานกฐินด้วย รูปแบบเหรียญนั้นเป็นพิมพ์หยดน้ำ ด้านหน้าเป็นหลวงพ่อเจ็ด กษัตริย์ ด้านหลังเป็นรูปเจดีย์ที่วัดป่าบ้านหนองแสงปรากฏว่ามีตำรวจจากจังหวัดอุบลราชธานีมาร่วมงานได้รับแจกเหรียญไปด้วย เมื่อเขาลงไปกรุงเทพฯ เพื่อติดต่อราชการขณะเดินทางด้วยรถยนต์ไปกับคณะประมาณ๔-๕ คน รถได้ชนกันอยู่บนสะพาน ด้วยความเร็วของรถจึงทำให้แรงกระแทกรุนแรงมาก รถเสียหายแต่คนอยู่บนรถทั้งหมดไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย เขาเล่าให้ผู้เขียนฟังว่าในขณะที่รถจะชนกัน เขาเห็นพระสงฆ์ คล้ายหลวงปู่สอ ยืนอยู่ด้านหน้ารถ แล้วเอามือดันหน้ารถไว้ ไม่ให้ กระแทกแรง วันต่อมาเขารีบไปกราบหลวงปู่ที่บ้านเรือนไทย ลาดพร้าว กทม. เล่าเรื่องทั้งหมดถวายท่าน ซึ่งก็มีคณะกรรมการและญาติโยมที่มากราบนมัสการหลวงปู่สอ ได้ยินที่เขาเล่าถวายหลวงปู่ด้วยหลายคน

    ปัจจุบันตำรวจคนมิได้ขอย้ายเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ อยู่สายตรวจ ๑๙๑ ผู้เขียนจำไม่ได้ว่าอยู่สถานีตำรวจใด แต่ก็รู้จักกันดีเพราะเขาเคยไปทำบุญที่วัดบ่อย ๆ

    เรื่องที่ยกมาเล่า เพื่อยืนยันถึงพุทธานุภาพหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ที่ช่วยให้ผู้เคารพศรัทธา รอดพ้นจากการบาดเจ็บ หรือสูญเสียชีวิต เป็นประสบการณ์ตรงที่น่าหวาดเสียว และน่าสะพรึงกลัวอย่างยิ่ง ท่านผู้อ่านคงนึกอยากจะถามผู้เขียนว่า “ที่ไม่มีอุบัติเหตุเลย หรือไม่มีการ สูญเสียเลย ไม่มีหรือ” ขอตอบว่า มีอยู่บ้างเหมือนกัน เช่น คนขับรถไปกรุงเทพฯ กับผู้เขียนเมื่อปี ๒๕๔๑ ขณะขับรถจะเข้าสู่เขตกรุงเทพฯ เวลาประมาณตี ๔ คนขับรถมีชื่อว่า อนุสิทธิ์ วังภูสิทธิ์ หลับในขณะรถวิ่งอยู่เลนกลางถนนใหญ่ ผู้เขียนก็ไม่เฉลียวใจเพราะก็วิ่งไปปกติอยู่ แต่ไม นานคนขับก็ชะลอรถ เปลี่ยนเลนไปชิดซ้ายแล้วก็จอดรถ เปิดประตูรถลงไป ปัสสาวะที่ข้างถนน แล้วกลับมาขึ้นรถขับไปจนถึงบ้านเรือนไทยลาดพร้าว ประมาณตี ๕

    ตอนเช้า เขาเล่าให้ฟังว่า ขณะขับรถมาก่อนจะจอดรถเขาหลับในอยู่หลายนาที และช่วงเวลานั้นมีคนมากระซิบที่หูว่า “ให้ชะลอรถ และชิตซ้าย” เขาก็ปฏิบัติตาม เมื่อรถจอดแล้วเขาจึงสะดุ้งตื่นขึ้นจากความหลับ ผู้เขียนมานึกย้อนดูเหตุการณ์ในวันนั้นแล้วก็อดหวาดเสียวไม่ได้ เพราะรถมาด้วยความเร็วประมาณ ๑๐๐ กิโลเมตรต่อชั่วโมง และรถก็บรรทุกหนักด้วย คือ บรรทุกรูปเหมือนหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์จำลองขนาด ๙ นิ้ว ประมาณ ๕๐ องค์ ไปส่งที่บ้านเรือนไทย กทม. จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ผู้เขียนมีความเชื่อมั่นว่า หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ท่านช่วยเหลือปลอดภัย ในการเดินทางได้จริง ๆ

    องค์นี้เลี่ยมพร้อมขึ้นคอบูชาได้เลยครับ

    upload_2022-9-17_14-0-42.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2022
  5. shaj

    shaj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    7,967
    ค่าพลัง:
    +6,565
    ขอจองครับ
     
  6. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,917
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จองครับ
     
  7. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,917
    ค่าพลัง:
    +5,742
    โอนแล้วครับ วันนี้ เวลา 22.59 จำนวน 1000 บาท ผ่าน KTB
    ขอฝากเอาไว้ก่อนนะครับ
     
  8. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    รับทราบครับ ขอบคุณครับ
     
  9. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    ดอกบัวบานเนื้อว่าน พระอาจารย์ คลังแสง ปัญญาพโล สำนักสงฆ์เขากุฎิ จ.สงขลา ปี52 ปิดรายการครับ

    พระอาจารย์คลังแสงแห่งสถานปฏิบัติธรรมสมเด็จเจ้าเกาะยอ (เขากุฏิ) จังหวัดสงขลา ท่านเป็นนักพัฒนา ท่านได้สร้างให้สถานปฏิบัติธรรมแห่งนี้เจริญ สวยงาม เหมาะแก่การศึกษาและปฏิบัติธรรม เป็นมรดกตกทอดให้ลูกหลานไว้เป็นที่ศึกษาค้นคว้าและปฏิบัติธรรม

    ท่านเป็นนักออกแบบ เป็นสถาปนิก เป็นนักสร้าง เป็นนักพัฒนาที่ไม่เคยหยุดนิ่ง ท่านมีความคิดก้าวหน้า
    อีกทั้งท่านยังถือวัตรปฏิบัติ ด้วยการไม่พูด เพราะท่านให้ข้อคิดกับผู้ที่ไปพบและสนทนากับท่าน
    (ท่านสนทนาโดยการเขียน )ว่าการพูดมักจะก่อให้เกิดปัญหาได้ง่าย ท่านเลยถือปฏิบัติโดยการไม่พูดเป็นวัตรปฏิบัติ


    ท่านอาจารย์คลังแสงเป็นที่ศรัทธาเคารพเลื่อมใสของชาวไทยและต่างประเทศ กิจนิมนต์ท่าน ทั้งไทย และต่างประเทศ มาเลเซีย สิงคโปร์ เยอะแทบจะทุกเดือนลูกศิษย์ชาวมาเลย์ สิงคโปร์เยอะมากๆ

    พระเครื่อง พระบูชาของท่าน ท่านจะออกแบบหรือทำเองทั้งปั้นเองหรือแกะพิมพ์เอง
    ท่านเป็นพระภิกษุสงฆ์ ผู้มีแต่ให้ ใครมากราบท่าน แวะมาเยี่ยมเยียน ได้รับสิ่งดีๆกันทุกๆคนครับ


    temp_hash-d02ef405cbe1ba6eb993ea95bba582e3-jpg.jpg

    temp_hash-d02ef405cbe1ba6eb993ea95bba582e3-jpg.jpg

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2022
  10. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จสมเด็จรัศมีหลังข้าวสารดำ หลวงพ่อลำใย วัดทุ่งลาดหญ้า จ.กาญจนบุรี ปี ๒๕๓๐ ปิดรายการครับ

    “พระมงคลสุทธิคุณ” หรือ “หลวงพ่อลำใย ปิยวัณโณ” อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งวัดทุ่งลาดหญ้า ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

    ท่านเป็นพระเถระที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตา มีกิจวัตรอันประเสริฐยิ่ง ตลอดชีวิตแห่งการดำรงเพศพรหมจรรย์ นับตั้งแต่บรรพชาเป็นสามเณรจวบจนกระทั่งอุปสมบทเป็นพ ระภิกษุในพระพุทธศาสนา ยาวนานกว่า 60 ปี
    คุณงามความดีที่ท่านได้สร้างสมไว้แก่พระพุทธศาสนา และสังคมประเทศชาติ มากมาย จนมิอาจจะกล่าวได้หมดในเวลาอันสั้นนับแต่ได้รับภาระเป็นเจ้าอาวาสวัดทุ่งลาดหญ้า เป็นเจ้าคณะตำบล เป็นเจ้าคณะอำเภอศรีสวัสดิ์ และเป็นพระอุปัชฌาย์ นอกจากจะพัฒนาวัดจนเจริญรุ่งเรือง ได้เป็นวัดพัฒนาตัวอย่างของกรมการศาสนาแล้ว

    ท่านยังสร้างวัดและร่วมพัฒนาวัดทั้งในเขตปกครองและนอกเขตปกครองอีกกว่า 200 วัด เป็นประธานหาทุนทรัพย์สร้างโบสถ์ ศาลาการเปรียญ อีกกว่า 100 วัด สร้างโรงเรียน ทั้งมัธยม-ประถม (รวมที่ดินและอาคารเรียน) กว่า 10 แห่ง (โรงเรียนมัธยมวัดทุ่งลาดหญ้า-หลวงพ่อลำใย อุปถัมภ์ ได้รับการยกระดับเป็นโรงเรียนมัธยมระดับตำบลเป็นแห่ง แรกของประเทศไทย)

    หลวงพ่อสร้างสถานีอนามัยมอบให้แก่ทางราชการทั้งอาคาร และที่ดินนับได้ประมาณ 20 แห่ง ครั้งหลังสุดเพิ่งสร้างสถานพยาบาลบ้านพักคนชรา บนเนื้อที่ราว 70 ไร่ สิ้นค่าก่อสร้างประมาณ 100 ล้านบาท มอบให้แก่กรมประชาสงเคราะห์ และห้องสมุดประชาชนกาญจนาภิเษก ต.ลาดหญ้า พร้อมที่ดิน มูลค่ากว่า 20 ล้าน(ที่ดินติดถนนใหญ่)

    มอบให้แก่กรมการศึกษานอกโรงเรียนหลวงพ่อสร้างระบบประปา มอบให้แก่หมู่บ้านต่างๆหลายสิบแห่ง และสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตรงด้านหน้าวัดทุ่งลาดหญ้า มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท และอีกแห่งตรงช่วงที่ผ่านตำบลหนองบัว มูลค่าประมาณ 10 ล้านบาท มอบให้เป็นสาธารณะประโยชน์ ในส่วนของการสงเคราะห์ผู้ยากไร้

    หลวงพ่อได้กระทำอย่างต่อเนื่องนับเป็นเวลาหลายสิบปี ท่านเป็นธุระจัดหาข้าวสารอาหารแห้งให้แก่สถานสงเคราะ ห์คนชราที่ท่านสร้างขึ้น และทุกวันที่ 14 เมษายน หลวงพ่อจะจัดงานเทกระจาด แจกข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงเสื้อผ้าและของใช้จำเป็นแก่ผู้ยากไร้ เป็นงานประจำปีที่วัดทุ่งลาดหญ้าในเขตปกครองของท่าน คืออำเภอศรีสวัสดิ์ ซึ่งเป็นอำเภอติดชายแดน มีชนกลุ่มน้อยอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

    ทั้ง มอญ กระเหรี่ยง และกระหร่าง เป็นอำเภอที่ทุระกันดานมาก ในช่วงเข้าพรรษา ท่านก็จะนำข้าวสารอาหารแห้ง รวมถึงสิ่งของจำเป็น ไปแจกจ่ายแก่พระสงฆ์ตามวัดต่างๆอย่างทั่วถึงนับเป็นร้ อยวัด ทำให้เขตปกครองของท่านมีความสงบเรียบร้อยมาก ซึ่งเป็นผลดีต่อบ้านเมืองจากผลงานและจริยาวัตรอันประ เสริฐของท่าน ทำให้ท่านได้การยกย่องเชิดชูจากสถาบันต่างๆมากมาย รวมถึงได้รับพระราชทาน เสมาธรรมจักรในฐานะคนดีศรีสังคม จากสมเด็จพระเทพฯ

    พระสงฆ์รูปหนึ่ง เกิดมามีชีวิตที่ไม่สูญเปล่า สร้างคุณประโยชน์ให้แก่สังคมประเทศชาติมากมาย
    ตลอดชีวิตของท่านมีแต่การให้และการเสียสละโดยไม่เห็น แก่ความเหนื่อยยากลำบากกายใดๆ ท่านได้ทำหน้าที่ "พระสงฆ์" ที่สมควรกราบไหว้จนถึงนาทีสุดท้ายแห่งชีวิต สมควรที่เราทั้งหลายจะยกย่องเชิดชูให้เป็นปูชนียบุคคลอันประเสริฐยิ่ง

    หลวงพ่อลำใย ขึ้นชื่อลือนามในเรื่องวัตถุมงคลของขลัง สิ่งที่ท่านสร้างขึ้นแต่ละอย่าง ล้วนเข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ มีประสบการณ์ให้เป็นที่เลื่องลือทุกร่นทุกพิมพ์ จนผู้ที่มีไว้บูชาต่างเชื่อมั่นในอานุภาพสรรพคุณอย่างสนิทใจ


    upload_2022-9-20_2-51-0.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 16 ตุลาคม 2022
  11. ryuma9

    ryuma9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    1,274
    ค่าพลัง:
    +1,179
    จองครับ
     
  12. ryuma9

    ryuma9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    1,274
    ค่าพลัง:
    +1,179
    จองครับ
     
  13. ryuma9

    ryuma9 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 พฤศจิกายน 2017
    โพสต์:
    1,274
    ค่าพลัง:
    +1,179
    จองครับ
     
  14. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จแพ ๘๗ พิมพ์คะแนน ฝังตะกรุดทองคำ ปี2534 วัดพิกุลทอง จ.สิงห์บุรี ให้บูชา200บ.

    “หลวงพ่อแพ” เป็นพระเถระชั้นผู้ใหญ่ในวงการคณะสงฆ์ ที่มหาชนเลื่อมใสศรัทธาเคารพนับถือทั่วประเทศ นอกจากเป็นผู้มีอุตสาหะวิริยะในการศึกษา หลวงพ่อได้สนับสนุนให้มีการศึกษาธรรมอย่างจริงจัง ได้ตั้งโรงเรียนสอนนักธรรมและธรรมศึกษาขึ้นใน วัดพิกุลทอง

    และที่สำคัญหลวงพ่อได้อุทิศเวลาส่วนใหญ่ให้แก่ประชาชนผู้ตกทุกข์ได้ยาก และผู้เดือดร้อนตลอดมา แม้กระทั่งประโยชน์ที่จะให้แก่สังคม ซึ่งเป็นรูปธรรมและที่หลวงพ่อพอใจและสุขใจมาก คือ “การก่อสร้างโรงพยาบาลและอาคารแก่ผู้เจ็บป่วยยากไร้” ซึ่งหลวงพ่อตระหนักดีว่าเป็นสิ่งที่ทำตรงกับความต้องการของสาธารณชน เพราะคนเราต้อง “เกิด แก่ เจ็บ ตาย” อยู่บริเวณในโรงพยาบาลทั้งสิ้น ปี 2508

    อายุครบ 60 ปี ก่อสร้างโรงพยาบาลท่าช้าง พร้อมก่อตั้งมูลนิธิไว้ในโรงพยาบาล 1 กองทุน ปี 2517 อายุครบ 72 ปี ก่อสร้างพระพุทธรูปปางประทานพร หน้าตัก 13 วา 2 ศอก 7 นิ้ว พร้อมทั้งวิหารคด บรรจงสร้างด้วยศิลป์สวยงามโดดเด่นสะดุดตา ผู้มากราบไหว้นมัสการจะต้องเอ่ยปากชมและกราบไหว้ และรู้สึกว่าใจสงบ เยือกเย็นขึ้น ปี 2528 อายุครบ 80 ปี สร้างอาคาร 4 ชั้น “หลวงพ่อแพ 80” ในบริเวณโรงพยาบาลสิงห์บุรี ด้วยเงิน 12 ล้าน และตั้งมูลนิธิให้โรงพยาบาลอีก 1 กองทุน พร้อมสร้างสาลาพักร้อนไว้ในโรงพยาบาล 3 หลัง ปี 2537 อายุได้ 84 ปี สร้างอาคาร “หลวงพ่อแพ 84” เป็นตึกเอกซเรย์ ราคา 6 ล้านบาท

    ในฐานะเจ้าคณะจังหวัดสิงห์บุรี หลวงพ่อได้ควบคุมส่งเสริมการศึกษาทั้งในทางโลกทางธรรม ตลอดจนด้านการสาธารณสุข ดูแลการรักษาความเรียบร้อยดีงามในวงการคณะสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนฝ่ายคฤหัสถ์ หลวงพ่อดำรงตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดเป็นตัวอย่างอันดีของตำแหน่งเจ้าคณะสังฆาธิการทุกระดับ วงการคณะสงฆ์

    พระเนื้อเกสรฝังตะกรุดทองคำด้านบนครับ


    upload_2022-9-20_3-6-51.jpeg

    upload_2022-9-20_3-7-5.jpeg
     
  15. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระสมเด็จ"กันภัย"เนื้อผงผสมเกศา หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอก จ.อยุธยา ให้บูชา150บ.

    หลวงพ่อแม้น วัดหน้าต่างนอกศิษย์เอกพุทธาคม หลวงพ่อจง"เทพเจ้าแห่งความเมตตา"

    พระครูสมบูรณ์จริยธรรม หรือ “หลวงพ่อแม้น อาจารสมปนโน” เจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอก ต.หน้าไม้ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ยอดพระเกจิ “เทพเจ้าแห่งความเมตตา” ของเมืองกรุงเก่า ศิษย์เอกทายาทพุทธาคม หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก หนึ่งในยอดพระเกจิผู้โด่งดังสมัยสงครามอินโดจีน “จาด จง คง อี๋” ผู้สร้างวัตถุมงคลแจกเหล่าทหารกล้า จนได้รับสมญา ‘ทหารผีอินโดจีน’

    “แม้น คานอ่อน” เป็นชื่อและสกุลเดิมของหลวงพ่อแม้น เป็นชาว อ.สามโคก จ.ปทุมธานี โดยกำเนิด เกิดเมื่อวันที่ ๑๓ มีนาคม พ.ศ.๒๔๘๐ ชอบการทำบุญตักบาตรมาแต่เยาว์วัย ในวัยหนุ่มเมื่อมีเวลาว่างก็จะไปปฏิบัติธรรมและศึกษาเรื่องเวทมนตร์คาถาจากผู้เฒ่าผู้แก่ รวมถึงครูบาอาจารย์ต่างๆ จนได้เป็นศิษย์หลวงปู่แดง วัดบางเตยนอก หลวงปู่ว่าน วัดบางเตยใน และหลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก เมื่อสิ้นหลวงพ่อจง ท่านได้ศึกษาเพิ่มเติมจากศิษย์สายหลวงพ่อจง อาทิ หลวงพ่อไวทย์ วัดบรมวงศ์, หลวงพ่อหอม วัดบางเตยกลาง, หลวงพ่อเมี้ยน วัดโพธิ์กบเจา และพระอาจารย์รวย วัดกลางคลองสาม


    อายุ ๒๗ ปี จึงตัดสินใจเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ณ วัดใหญ่ชัยมงคล จ.พระนครศรีอยุธยา โดยมีหลวงพ่อพระครูภาวนารังสี เจ้าอาวาสวัดใหญ่ชัยมงคล เป็นพระอุปัชฌาย์ ฉายาว่า “อาจารสัมปันโน” แล้วกลับมาจำพรรษาที่วัดกลางคลองสาม จ.ปทุมธานี ได้ ๑ พรรษา ก่อนย้ายกลับไปวัดใหญ่ชัยมงคล เพื่อศึกษาวิปัสสนากรรมฐานกับพระอุปัชฌาย์ กระทั่ง พ.ศ.๒๕๑๕ ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดหน้าต่างนอกว่างลง คณะกรรมการวัดจึงอาราธนาหลวงพ่อแม้นมารับตำแหน่งเจ้าอาวาสสืบต่อ

    หลวงพ่อแม้นได้ศึกษาวิทยาคมตามตำราที่หลวงพ่อจงได้ทิ้งไว้ให้จนแตกฉาน นับเป็นพระเถระอีกรูปหนึ่งที่เดินตามรอยปฏิปทาบารมีของหลวงพ่อจงอย่างสม่ำเสมอ วัตถุมงคลที่ท่านสร้างล้วนทำตามตำราหลวงพ่อจงอย่างเคร่งครัด ทั้ง ตะกรุดเสือมหาอำนาจ เสื้อยันต์ เบี้ยแก้ ฯลฯ ซึ่งล้วนได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ด้วยเชื่อมั่นในพุทธาคมความเข้มขลังที่ได้สืบทอดจากพระอาจารย์

    นอกจากนี้แล้วท่านยังเป็นพระเกจิที่เคร่งครัดในพระธรรมวินัย เรียบง่าย ใจดี พูดจาไพเราะ ใจเย็น ยิ้มแย้มแจ่มใส เปี่ยมไปด้วยเมตตา และมีเจตนารมณ์แน่วแน่ที่จะสืบทอดพระบวรพุทธศาสนา ตลอดจนอบรมสั่งสอนให้พุทธศาสนิกชนมุ่งมั่นทำแต่ความดี จึงเป็นที่เคารพศรัทธาของสาธุชนทั่วประเทศ ในฐานะพระเกจิอาจารย์ที่มีเมตตาและมีวิทยาอาคมแก่กล้า สังเกตได้จากพิธีพุทธาภิเษกทั้งเล็กใหญ่มักมีชื่อท่านร่วมอธิษฐานจิตแทบทุกงานเพราะเชื่อมั่นในบารมีของหลวงพ่อแม้น

    upload_2022-9-20_3-20-53.jpeg
     
  16. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระเนื้อผงยุคต้นหลวงพ่อเริ่ม วัดจุกกะเฌอ ออกวัดหนองคล้า จ.ชลบุรี ปิดรายการครับ

    พระครูศรีฉฬังคสังวร (เริ่ม ปรโม) หรือที่รู้จักกันดีในนาม หลวงพ่อเริ่ม ปรโม อดีตเจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ท่านเป็นพระเกจิอาจรย์ที่มีชื่อเสียงรูปหนึ่งแห่งภาคตะวันออกชายฝั่งทะเล และเป็นที่เคารพศรัทธาของศิษยานุศิษย์ และพุทธศาสนิกชนชาวชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ทั้งด้านวัตรปฏิปทา และพุทธาคม โดยเฉพาะทางด้านวัตถุมงคลที่ท่านได้จัดสร้างและปลุกเสก ล้วนได้รับความนิยมจากนักสะสมพระเครื่องและผู้นำไปบูชาต่างเกิดประสบการณ์ต่างๆ มากมาย

    หลวงพ่อเริ่ม ปรโม วัดจุกกะเฌอ จ.ชลบุรี ท่านมีความสนใจในพุทธาคม ตั้งแต่ก่อนอุปสมบท มีพระอาจารย์เก่ง ๆ มีชื่อเสียงอยู่ที่ใด ท่านก็จะดั้นต้นเดินทางไปกราบขอศึกษาเล่าเรียนด้วย
    ท่านเคยเล่าให้ศิษย์ฟังว่า ท่านอาจารย์รูปแรกของท่านก็คือ หลวงพ่ออ่ำ เรือเก่า อดีตเจ้าอาวาส วัดหนองกะบอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ที่สร้าง "แพะ" อันมีพุทธคุณสูงทางด้านเมตตามหานิยมเป็นที่โด่งดังไปทั่ว


    หลวงพ่อเริ่มท่านได้ศึกษาพุทธาคมจากหลวงพ่ออ่ำหลายอย่าง โดยเฉพาะ วิชาฝนแสนห่าและสีผึ้งเจ็ดจันทร์ ซึ่งเป็นวิชาทางด้านเมตตามหานิยมชั้นสูง

    นอกจากหลวงพ่ออ่ำแล้ว หลวงพ่อเริ่มยังได้ศึกษาวิชากับพระอาจารย์อีกหลายรูป เช่น วิชาทำปลักขิกและหนังหน้าผากเสือ กับ หลวงพ่ออี๋ วัดสัตหีบ ,หลวงพ่อสาย วัดหนองเกตุน้อย และเรียนวิชาทำผง 12 นักษัตร จาก หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ ปทุมธานี
    หลวงพ่อเริ่ม ท่านจึงเป็นพระที่มีพุทธาคมสูง และมีวิชามาก เป็นที่เคารพศรัทธาจากบรรดาศิษยานุศิษย์ เป็นอันมาก


    ในสมัยก่อนนั้น หลวงปู่เทียน วัดโบสถ์ ปทุมธานี เป็นพระมอญที่มีชื่อเสียงในการสร้างพระผง12 นักกษัตรซึ่งอานุภาพไม่น้อยไปกว่า ผงสมเด็จวัดระฆัง ของสมเด็จพุฒจารย์โต หลวงพ่อเริ่มท่านก็ได้ไปหาและขอร่ำเรียนวิชาสร้าง ผง 12 นักษัตรนี้มาด้วย
    คำว่า เนื้อ 12 นักษัตร นั้นหลวงพ่อเริ่ม ท่านเล่าว่า ผง 12 นักษัตรเป็นผงที่สร้างยากต้องมีความมานะพยายามอย่างสูงกว่าจะรวบรวมวัตถุมงคลให้ครบตามตำราก็ยากเย็นแสนเข็ญแล้ว เช่น
    - กระดูกม้าขาว
    - กระดูกไก่ดำ ซึ่งกระดูกออกเป็นสีชมพู
    - กระดูกนิ้วก้อยซ้ายขวาของผีตายวันเสาร์เผาวันอังคาร มาบดผสม เมื่อได้กระดูกสัตว์ทั้ง 12 ชนิด และวัสดุมงคลอื่นครบถ้วนตามตำราแล้ว ต้องบดผงเข้าด้วยกันแล้วปั้นเป็นแท่งดินสอเตรียมไว้ เมื่อเข้าพรรษาก็ให้เริ่มลงอักขระเลขยันต์ตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้ายของพรรษา ทำจนครบ 3 พรรษา หลวงพ่อเริ่ม เล่าว่าลูกศิษย์หลวงปู่เทียนที่เรียนนี้มีเพียงคนสองคนเท่านั้นที่สร้างผงนี้ได้สำเร็จถูกต้องตามตำรา ซึ่งตลอดชีวิตสมณะเพศ 59 พรรษา ท่านทำผงนี้ได้สำเร็จถึง 2 ครั้ง ท่านลบแล้วถมจนผงลอดกระดานทุกครั้ง


    องค์นี้เป็นพระที่จัดสร้างน้อย ไม่ค่อยเจอครับ สร้างโดยหลวงพ่อบุญส่วน ศิษย์เอกของท่านราวๆปี๒๕๒๐

    upload_2022-9-20_15-1-8.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 พฤษภาคม 2024
  17. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    พระผงไม้เท้าหลวงปู่มั่น หลวงพ่อวิริยังค์ วัดธรรมมงคล กทม. ปิดรายการครับ

    พระสวยเดิมในกล่อง จัดสร้างเมื่อ ปี๒๕๔๑ มีส่วนผสมของผงไม้เท้าพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ที่หลวงพ่อวิริยังค์ท่านเก็บไว้ น่าบูชาครับรุ่นนี้ เป็นศิริมงคล อุปเท่ห์ ไว้ค้ำคูณ ผู้บูชา ไม่ให้ตกต่ำ

    สำหรับท่านที่ช่วงนี้ดวงตก อะไรๆไม่ค่อยดี ลองเอาไปบูชาขึ้นคอดูครับ อาจจะดีขึ้น

    upload_2022-9-20_15-5-53.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2022
  18. สักการะ

    สักการะ ชิวิตดั่งอาทิตย์อัศดง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    4,917
    ค่าพลัง:
    +5,742
    จองครับ
     
  19. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงปู่ทวด รุ่นหน่อพุทธภูมิ ปี37 ปิดรายการครับ

    พระรุ่นนี้อาจารย์ศุภรัตน์ แสงจันทร์ และคณะศิษย์ได้ร่วมกันจัดสร้างขึ้นเพื่อเป็นการสร้างกุศลบุญและศิริมงคลในหมู่ลูกศิษย์ขององค์หลวงปู่ทั้งนี้ เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชาโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็น อาจาริยบูชาบูชาพระคุณครูบาอาจารย์ทุกท่านแต่อดีตสืบกันมามีองค์หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืดหลวงปู่ดู่วัดสะแกเป็นที่สุด

    ลักษณะขององค์พระมีขนาดและรูปร่างใกล้เคียงกับพระรุ่นเปิดโลกเนื้อผงของหลวงปู่ดู่เพิ่มเติมโดยนำเอาคาถาภูตพระพุทธเจ้า ของหลวงปู่ดู่มาพิมพ์ไว้ด้านหลังขององค์พระหมายถึง พระนิพพาน ความว่างพญานาค ขดเป็นรูปตัว พ มีอักขระ อุ อยู่ด้านล่างเป็นปริศนาธรรม
    ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ
    สังฆัง สรณัง คัจฉามิ
    พุท ธะ สัง วิ หะ ระ ตัง ปุญ ญัง วะ ทา มิ
    อันหมายถึง ด้วยอานุภาพแห่งการนอบน้อมในพระทุทธเจ้า พระสัจจธรรม และพระอริยสงฆ์ ขอให้จิตของข้าพเจ้าจงเป็นวิหารที่สถิตซึ่ง...พระพุทธบารมี พระธรรมบารมี และพระสังฆบารมี อันไม่มีประมาณ อนึ่ง ในการพิมพ์อักขระด้านหน้าในมุมทั้งสี่นั้นคือ โพธิสัตโต หมายถึง พระโพธิสัตว์ ที่จะได้ตรัสรู้เป็นองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในอนาคตเป็นที่พึ่งแห่งมวลสรรพสัตว์ (หน่อพุทธภูมิ)
    ตัวอักขระ นะ ซ่อนหัว มีรัศมีหลวงปู่ทวด รุ่นหน่อพุทธภูมิเป็นปริศนาธรรม หมายถึง พอ หรือ พอดี และพุท หมายถึง พุทธะ พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ สังฆัง สรณัง คัจฉามิ


    มวลสารที่นำมาใช้ในการสร้าง
    1. ผงมหาจักรพรรดิ์ (กำลังจักรพรรดิ์) ลูกแก้วมณีนพรัตน์ , สายสิญจนะเปิดโลก,กระจกโลงแก้ว ของหลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ วัดสะแก จ.พระนครศรีอยุธยา
    2. ผลจิตรลดา (กำลังแผ่นดิน) ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราชโดยสมเด็จพระญาณสังวรฯ ประทานแก่ พล.อ.ท.จิโรจน์ฉายะพงษ์ เจ้ากรมสื่อสารทหารอากาศ เพื่อจัดสร้างพระพุทธสิหิงค์ (ส.ทอ.)
    3. ผลข้าวที่เหลือจากการเสวยและดอกไม้บูชาพระของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสเสด็จพระราชดำเนิน ณ วัดดอนมูล จ.เชียงใหม่
    4. ปูนแท่นบัวพระประธานปางมหาจักรพรรดิ์ วัดหน้าพระเมรุ
    5. ทองคำเปลวปิดองค์หลวงพ่อโตวัดพนัญเชิง หลวงพ่อพุทธชินราช และหลวงพ่อมงคลบพิตร
    6. ผลกระเบื้องหลังคามณฑปพระพุทธบาทสี่รอย จ.เชียงใหม่
    7. ผงพระพุทธสิหิงค์ของกรมการสื่อสารทหารอากาศ พิธี 60 ปีธรรมศาสตร์ ณ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม
    8. ผลอธิษฐานจิตจาก 600 พระคณาจารย์ ในพิธีสมโภชน์ 600 ปี เจดีย์หลวงเชียงใหม่
    9. ผงพระธาตุ 500 พระอรหันต์ จากถ้ำตับเตา จ.เชียงใหม่
    10. ผงวิเศษจากถ้ำพระธรรมมาสน์ จ.พิษณุโลก
    11. ผงพระธาตุพระสิวลีและพระอรหันต์สาวก
    12. ดินสังเวชนียสถานทั้ง4 จากชมพูทวีป
    13. ผงตะไบแผ่นทองชนวน พระพุทธสิหิงค์ ส.ทอ.ของพระคณาจารย์ 140 รูปทั่วประเทศ อาทิ หลวงปู่เทสก์ หลวงพ่อแพ หลวงปู่เหรียญ หลวงพ่อเปิ่น หลวงพ่ออุตตะมะ ฯลฯ
    14. ผงว่าน 108 ชนิด
    15. ผงว่านยาจากการสร้างพระกลีบบัวของหลวงปู่หล้า ตาทิพย์
    16. ผงพระพุทธคุณทั้ง 4
    17. ผงสูรย์จันทร์ ผงนิพพานสูญ
    18. ทรายเสก 8 พิธี มหาพุทธาภิเษก
    19. ผงว่าน 108 และดินกากยายักษ์ของครูบากองแก้ว
    20. ข้าวสารดำและข้าวสารหิน
    21. ผลดินถ้ำบาดาล
    22. ผลธูปและดอกไม้ บูชาพระแก้วมรกตและพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญฯ ทั่วประเทศ
    23. ผงกันกรุ จ.อยูธยา
    24. ปูนองค์พระธาตุดอยสุเทพ
    25. ดินพระธาตุศรีจอมทอง
    26. ผลเศษหยก, เครือสาวหลง,ผงกะลาตาเดียว, ผงฤาษีพนมไพร, ผลไม้งิ้วดำ, ผงไม้กาหลง ผลชนวนพระกริ่งวัดชิโนรส, ผงเกษตรดอกไม้มงคล
    27. ผลธูปและปฐวีธาตุ หลวงปู่คำพันธ์
    28. ผงระฆังเงิน, ผงวัดสามปลื้ม
    29. ผงพระวัดปากน้ำ รุ่น 1,2,3,4
    30. แป้งเสกหลวงปู่บุดดา ถาวโร
    31. ผงกาฝากทั้ง9
    32. ผงยันต์เกราะเพชร หลวงปู่ปาน
    33. ผงอิทธิเจ หลวงพ่อเดิม
    34. ผงพุทโธ หลวงพ่อเภา
    35. ผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม จ.ระยอง
    36. ผงพุทธคุณ หลวงปู่รุ่ง
    37. ผงญาณวิลาศ หลวงพ่อแดง
    38. ผงกระสังฆราชสุกไก่เถื่อน
    39. ผงพระกรุวัดเงิน
    40. ผงพระเนื้อดิน โคนสมอ
    41. ทรายทองคำ พระธาตุพนม
    42. ผงกระทับข้าว
    43. ผงบ่อดิน เทวดา และผงวิเศษ หลวงปู่ดื้อ
    44. ใบเลียบและดินที่ฝังรกหลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด
    45. ชันนะโรง หลวงเสดังคมุนี
    46. ผงพระวัดป่าชัยวัน จ.ขอนแก่น พระอาจารย์สิงห์ วัดป่อสาลวัน และพระกรรมฐานกว่า 100 รูป ร่วมอธิษฐานจิต
    47. ข้าวก้นบาตร หลวงปู่หล้า เขมปัตโต
    48. ผงสมเด็จบางขุนพรหมที่ชำรุดครั้งเปิดกรุ ปี 2501
    49. ผงพุทธคุณทั้ง 5 หลวงปู่เลี้ยง วัดหนองเต่า
    50. ผงพุทธคุณ หลวงปู่กวย วัดโฆษิดาราม
    51. พลอยเสกของหลวงปู่เกษม และครูบาชัยยะวงศา
    52. น้ำมันจันทร์เสก หลวงปู่หล้า ตาทิพย์
    53. น้ำบ้วนปาก หลวงปู่มหาบัว
    54. น้ำมนต์ 109 วัดน้ำมันชาตรีหลวงพ่อฤาษีลิงดำ
    55. น้ำผึ้งเสาร์ 5
    56. ไคลเสมาดิน โบสถ์วัดทรายขาว จ. ปัตตานี
    57. ดินใจกลางประเทศซึ่งหลวงปู่ทวดเคยมาจำพรรษา ณ วัดราชานุวาส จ.พระนครศรีอยุธยา
    58. หินเขี้ยวหนุมาน
    59. ผงพุทโธ หลวงพ่อเภา
    60. ข่าวสารเสกครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร วัดพระธาตุดอนเรือง ประเทศพม่า
    61. หมากพลู และไม้โลงหลวงพ่อสนธิ์ วัดไทรย์ จ.อ่างทอง
    62. ผงศักดิ์สิทธิ์ หลวงปู่กอง วัดสระมณฑล
    63. อิฐยุทธหัตถี อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี
    64. อิฐพระสถูปสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่เมืองงาย และเมืองหาง
    และมวลสารอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก รวมทั้งได้นำเกศา ชานหมาก อังคารธาตุ อัฐิธาตุ จีวร อังสะ ยาเส้นอย่างใดอย่างหนึ่งของพระคณาจารย์จำนวน ๑๑๒ รูปมาผสมรวมกันกับมวลสารศักดิ์สิทธิ์ดังกล่าวข้างต้น

    upload_2022-9-20_15-25-31.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 กันยายน 2022
  20. ชนบท168

    ชนบท168 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 สิงหาคม 2020
    โพสต์:
    2,226
    ค่าพลัง:
    +158
    หลวงพ่อทวด หลวงพ่อคง มหาวีโร หลังภาษาจีน(ชนะ) ปี2540 ปิดรายการครับ

    พระเก่าที่หลวงพ่อคงนำมาตำจนเป็นผงและผสมเพื่อสร้างหลวงปู่ทวด มี
    + พระสมเด็จปรกโพธิ์ บางขุนพรหม
    + พระคง ๒ องค์
    + พระปิดตาหลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์ชลบุรี
    + พระซุ้มกระรอก กระแต ลพบุรี
    + พระวัดพลับ พิมพ์ตุ๊กตา
    + หลวงพ่อแพ พิมพ์ใหญ่ พระชุดนี้สร้างไว้เพียง ๙ องค์เท่านั้น
    + พระหลวงปู่โต๊ะ รุ่น ๒๑ จำนวน ๒๐ องค์
    + พระผงเก่าของหลวงพ่อคงเอง
    + พระหลวงปู่ทวด พิมพ์กลักไม้ขีด ปี ๒๔๙๗ แจกเฉพาะกรรมการ

    นอกจากนั้นก็ยังมีดินขุยปูของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ที่หลวงพ่อคงได้มา และเก็บไว้นานแล้วนำมาผสมด้วย และยังมีว่านเครือสาวหลงอีกด้วย สำหรับตัวประสานก็ไม่ใช่น้ำมันตังอิ๊ว แต่ใช้น้ำผึ้งแทน

    สุดยอดพระนิรันตรายที่หลวงพ่อคงจัดสร้างไว้ ลูกศิษย์ได้ห้ามปรามท่านเนื่องจากเสียดายที่นำมามาบดทำมวลสารแต่ท่านได้บอกว่าพระเครื่องไม่กี่องค์จะแจกจ่ายแก่ศิษยานุศิษย์ไม่เพียงพอและอยากให้ได้ของดีไว้คุ้มกายกัน ท่านไม่เคยเสียดายพระที่นำมาเป็นมวลสารและได้ทำพิธีขอขมาเรียบร้อย ชื่อรุ่นดีครับ ชนะ ทำอะไรก็ชนะ ผู้ที่มีต่างหวงแหนจึงทำให้ไม่มีมาหมุนเวียนในตลาด องค์นี้พิมพ์เตารีดใหญ่

    upload_2022-9-20_15-29-55.jpeg
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 ตุลาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...