พญานาคมาอยู่ด้วยจริง ๆ เหรอคะ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย หญิงนิด, 5 มีนาคม 2017.

  1. หญิงนิด

    หญิงนิด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +197
    อีกประสบการณ์หนึ่งเกี่ยวกับวิญญาณมาสื่อ ที่เราจะเล่าให้ เพื่อนๆ ในที่นี่ฟัง เกี่ยวกับน้องผู้หญิงที่ทำงานที่เดียวกันน่ะค่ะ หลังจากน้องเขาได้ตั้งเครื่องไหว้ให้ตายายแล้ว หลังจากนั้นน้องเขาไปงานศพ ญาติห่าง ๆ ที่บ้านเขา บังเอิญเรามีธุระโทรศัพท์ไปหาเขาพอดีตอนที่เขากำลังขับรถอยู่

    เขาตกใจร้องลั่นเลย เราก็งง ว่าตกใจทำไม เขาบอกว่ากำลังขับรถผ่านที่ที่ญาติเขาถูกรถเหยียบตายพอดี ที่ใช้คำว่าเหยียบ เพราะว่าหัวเละเลยค่ะ ต้องใช้คำว่าชิ้นส่วนหัวกระจัดกระจาย ขออนุญาติวิญญาณเขาหน่อยนะคะ ที่เอาเรื่องเขามาเล่าประสบการณ์ให้คนอื่นฟัง แต่คืออยากให้รู้ว่า โลกหลังความตายมีอยู่จริงนะคะ อย่าประมาทกับชีวิต

    พอคุยกันและเขาบอกญาติตาย เราก็เห็นผู้ชายคนหนึ่ง ลอยตามรถน้องเขาไป เราเลยถามว่าญาติที่ตาย รูปร่างลักษณะอย่างนี้ ใส่เสื้อผ้าอย่างนี้มั้ย น้องเขาตกใจหนักเข้าไปอีก เพราะเป็นญาติเขาจริง ๆ เขามาบอกเราว่าให้ลูกชายคนโต ไปหาตะกรุดของเขาที่ตกอยู่ที่เกิดเหตุ แต่มันอยู่ที่ดินแฉะ ๆ ซึ่งเราไม่รู้เลยว่าที่ตรงนั้นเป็นยังไง ซึ่งเขาส่งรูปมาให้ดูตอนหลัง ก็เป็นอย่างที่เราเห็นค่ะ

    เขานั่งร้องไห้อยู่ที่เขาตาย อยากให้ลูกหาตะกรุดให้เจอ เพราะว่าเป็นของบรรพบุรุษเขา และต้องเป็นลูกชายคนโต ซึ่งเราไม่รู้เกี่ยวกับเขามาก่อน มารู้ตอนหลังว่าก่อนตายเขาทะเลาะกับลูกชายคนโต และเขาเสียใจ ลูกก็เสียใจ ถึงกับช็อคไปเลย ญาติ ๆ เขาและลูกไปช่วยกันหา แต่ยังไม่เจอค่ะ ภรรยาและลูกเขาบอกว่าไม่มีตะกรุดนะคะ แต่เพื่อน ๆ เขาบอกว่าเขามีตะกรุดเพราะเขาเล่าให้เพื่อนฟังค่ะ เราก็สงสารเขานะคะ เพราะเขาคงตายแบบไม่ทันรู้ตัว เขายังอยู่แถว ๆ ที่ตายเลยค่ะ นั่งร้องไห้เสียใจอยู่ตรงนั้น

    พออีกวันนึง น้องเขาโทรถามเราอีก ว่าเขาเป็นยังไงบ้าง เราก็เห็นพานสีทองและมีดอกพิกุลร้อยพวงมาลัยอยู่ในนั้น เราเลยบอกว่าเขาอยู่ที่ต้นพิกุล ไม่รู้ที่ไหน น้องเขาไปถามญาติเขา ปรากฎว่าที่วัดที่ไว้ศพเขา มีต้นพิกุลต้นใหญ่ และเขาและครอบครัวร่วมกันสร้างที่นั่งล้อมรอบต้นพิกุล และเขาชอบนั่งใต้ต้นพิกุลต้นนั้นค่ะ แสดงว่าตอนนี้เขาไปอยู่ที่วัดแล้ว

    นี่ก็เป็นอีกเรื่องนึงที่วิญญาณมาสื่อกับเราค่ะ แต่ตอนนี้ญาติเขาก็ยังหาตะกรุดไม่เจอเลยค่ะ เราก็ไม่รู้จะช่วยเขาได้ยังไง ท่านผู้รู้คนไหนช่วยมาตอบเราหน่อยเถิดค่ะ ว่าเราต้องทำยังไงต่อไป
     
  2. ธรรม-ชาติ

    ธรรม-ชาติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    2,566
    ค่าพลัง:
    +9,966
    +++ ตรงที่ มีคนแนะนำว่า "ต้องการปฏิบัติธรรม" นั้น ข้อความในท่อนนี้ จะแนะนำดังนี้

    +++ 1. หาก "ผู้แนะนำผู้นั้น" เป็นนักปฏิบัติธรรม ผมก็ขอแนะนำว่า "เขาแนะนำได้ดีทีเดียว" และมองตรงกันกับผมด้วย

    +++ 2. ผู้ที่ต้องการปฏิบัติธรรมนั้นคือ "พญานาค" ตนนั้นเอง และเลือกให้คุณเป็น "สหธรรมิก" (สหายในทางธรรม)

    +++ 3. สหายในทางธรรม คือ ผู้ที่ต้อง "พึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน" ในการปฏิบัติธรรม (ในอนาคต เขาต้องการความช่วยเหลือในทางธรรมจากคุณ ดังนั้น ในปัจจุบัณ เขาจึงช่วยเหลือในทางธรรมกับคุณก่อน)
    +++ ควรหมั่น "สังเกตุจิตของตน" ว่า ยามใดเป็นจิตเรารู้เห็น และ ยามใดการรู้เห็นนั้น ไม่ได้มาจากจิตเรา

    +++ ตรงนี้ เป็นเงื่อนงำเบาะแสให้สามารถ สืบสาวราวเรื่องไปจนถึง "ความเป็นอัตตา ตัวตน" ได้ ซึ่งจะทำให้เข้าใกล้ มรรค ผล นิพพาน ได้
    +++ ให้ลองฝึกฝนตามกระทู้นี้ดู นะครับ
    http://palungjit.org/threads/ตามรอยพระพุทธบาท-ท่าเท้าพระพุทธองค์.354142/
    +++ ตรงนี้แหละคือจุดที่พญานาคผู้นั้นต้องการให้คุณทราบตามความเป็นจริง เพื่อที่จะทำให้คุณ "เร่งปฏิบัติธรรม" ให้รุดหน้ามากขึ้น
    +++ ตรงนี้เป็นการ "สื่อจิต" จากพญานาคผู้นั้น คล้ายเป็นการเตือนไปในตัวว่าไม่ให้ประมาทว่า "ความตาย ยังไม่ใช่การจบสิ้นที่แท้จริง" หากยังไม่สามารถ "จัดการกับการเกิดใหม่ได้ (จุติจิต)"

    +++ ว่าง ๆ จะเข้ามาใหม่ นะครับ
     
  3. หญิงนิด

    หญิงนิด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +197
    ขอบคุณมากค่ะ คุณ ธรรม-ชาติ

    ได้ความรู้มากจริง ๆ ค่ะ ไขข้อข้องใจที่เราสงสัยมาเป็นปีแล้ว ได้มากเลย

    เราจะเร่งปฏิบัติให้มากขึ้นกว่านี้ค่ะ และถ้ามีประสบการณ์แปลก ๆ ที่เกิดขึ้นกับเรา เราจะมาเล่าประสบการณ์อีก

    ว่าง ๆ เข้ามาใหม่นะคะ คุณ ธรรม-ชาติ
     
  4. ธรรม-ชาติ

    ธรรม-ชาติ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    2,566
    ค่าพลัง:
    +9,966
    +++ มีรายละเอียดบางประการให้ดูใน PM นะครับ
     
  5. deejaimark

    deejaimark เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,844
    ค่าพลัง:
    +16,511
    คุณหญิงนิด มาเล่าต่อนะคะ

    ตามอ่านอยู่คะ
     
  6. หญิงนิด

    หญิงนิด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +197
    คุณ deejaimark
    ถ้าเพื่อนๆยังไม่เบื่อกัน เราจะเล่าประสบการณ์อีกเรื่องนึงค่ะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับแมว

    มีน้องผู้หญิงที่ทำงานที่เขารู้ว่าเรามีสัมผัส เขามาถามเราว่า เราจะไปดูให้เพื่อนเขาคนนึงได้มั้ย ไม่รู้เป็นอะไร ช่วงนี้ดวงตก ปกติถูกหวยบ่อย ตอนนี้ไม่ถูกและแถมค่าแชร์ก็เก็บไม่ได้ รู้สึกซวยๆ ยังไงไม่รู้ ช่วยดูให้หน่อยว่ามีไรรึป่าว

    เราคิดมากเลยค่ะ เพราะตอนนั้นเพิ่งเห็นใหม่ๆ และที่ดูให้ก็เป็นคนที่รู้จักกัน เราปฏิเสธเขาเพราะกลัวเขาไม่เชื่อเรา และออกไปบ้านเขา ไม่รู้จะเห็นมั้ย เจ้าที่เจ้าทางเขาจะว่าไรมั้ย

    เขาก็มาอ้อนวอนอีกว่าเขาเชื่อเรา เราก็เลยนึกว่าเราอาจจะช่วยเขาได้ อาจได้ทำบุญ เลยยอมไปบ้านเขา

    พอไปถึงบ้านเขา เราก็จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทาง และก็ขออนุญาติให้เปิดทางให้เราเห็น ทันใดนั้นเราก็เห็นแมวตัวนึงยืนอยู่หน้าบ้านแต่ไม่ใช่แมวปกติ เป็นปีศาจแมว หน้าตาท่าทางโกรธมากและแมวตัวนั้นก็สื่อกับเราว่า น้องเจ้าของบ้าน สมมุติว่าชื่อน้องดาวนะคะ

    ดาวได้ขับรถทับเขาตายตรงทางโค้ง และไม่สนใจเขาเลย ไม่มาดูเลยว่าเขาตายรึยัง และไม่เคยนึกถึงเขาเลยหลังจากนั้น ใจดำมาก เราก็บอกดาว และถามว่าจริงมั้ย

    เขาตกใจมาก บอกเราว่า อาทิตย์ที่แล้ว ได้ขับรถทับแมวตายตรงทางโค้งใกล้ๆบ้าน แต่ไม่ได้ลงไปดูจริงๆ ไม่นึกว่าจะมีอะไร แต่หลังจากนั้น รู้สึกว่าซวยหลายๆอย่าง เขารู้สึกสำนึกผิดและให้ถามว่าจะขอโทษยังไง

    แมวบอกเราว่าให้ทำกระทงบายศรีมาให้เขาที่ตรงเขาตาย และให้นึกขอโทษเขาด้วย เขาจะยกโทษให้ หลังจากนั้น ดาวเขาก็ทำกระทงบายศรีไปวางที่ทางโค้งที่ทับแมวตาย และเข้าวัดไปทำบุญให้แมว

    หลังจากนั้น ไม่เกินอาทิตย์ เขาโทรมาเล่าให้ฟังว่าพอทำบายศรีเสร็จ คนที่ติดค่าแชร์เอาเงินมาให้วันรุ่งขึ้น และอะไรที่แย่ๆก็กลับดีขึ้น

    เราดีใจที่ได้ช่วยวิญญาณแมวและช่วยน้องเขาด้วย และเราก็ได้รู้อีกว่าชีวิตทุกชีวิตไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม ทุกชีวิตมีวิญญาณ และมีความโกรธแค้น อาฆาต ไม่แพ้คนเหมือนกัน

    นี่เป็นอีกเรื่องนึงค่ะ ที่เราจำแม่น เพราะเป็นวิญญานแมว ไม่ใช่คน

    ถ้ามีคนสนใจ เราจะมาเล่าให้ฟังอีกหลายๆเรื่องค่ะ
     
  7. deejaimark

    deejaimark เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2006
    โพสต์:
    1,844
    ค่าพลัง:
    +16,511
    รออ่านต่ออยู่นะคะ มาเขียนเล่าได้บ่อยๆ เลยคะ
     
  8. หญิงนิด

    หญิงนิด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +197
    มาเล่าความคืบหน้าเรื่องญาติของน้องที่ทำงานที่ถูกรถชนตายนะคะ เป็นเรื่องตะกรุดน่ะค่ะ เมื่อวานนี้ทางภรรยาของผู้ตายที่มาบอกเราว่าให้ลูกเขาไปหาตะกรุด ตอนนี้เจอแล้วค่ะ แต่เจออยู่ใต้หมอนของผู้ตายค่ะ ซึ่งไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมถึงไปอยู่ใต้หมอน และทำไมถึงสื่อให้ลูกชายไปหา ที่ที่เขาตาย ไม่ทราบว่าเขาจะสื่ออะไรนะคะ แต่สรุปว่าตะกรุดมีอยู่จริงค่ะ
     
  9. Atsadong

    Atsadong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    3,187
    ค่าพลัง:
    +2,751
    ติดตามอ่านเหมือนกันค่ะคุณแนนสบายดีมั้ยคะ
    ติดตามคุณนิดเล่าค่ะสนุกดี
     
  10. หญิงนิด

    หญิงนิด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +197
    ถ้ามีคนอยากฟัง ก็จะเล่าต่อนะคะ

    เมื่อหลายเดือนที่แล้ว มีน้องที่ทำงานคนนึง เขาเลิกกับแฟนค่ะ คบกันมา 11 ปีแล้ว เศร้ามาก ผู้ชายไปมีแฟนใหม่ ก็มาหาเราค่ะ เราก็บอกเขาว่า ตัดใจเถอะ เขาไม่กลับมาแล้ว อีกไม่นาน เขาจะมีผู้ชายคนใหม่เข้ามา ผู้ชายคนนี้ มีหนวดมีเครา เป็นพ่อค้า ไม่ได้รับราชการ เพราะว่าน้องเขารับราชการ เราก็รับราชการค่ะ เลยมีเพื่อนเป็นคนในแวดวงราชการ จะไปเจออาชีพอื่นยาก ผู้ชายคนที่จะมาจีบเป็นพ่อม่ายมีลูกติด เขาจะดูแลน้องเขาดี เราก็ไม่รู้ว่าพูดไปได้ยังไงนะคะ งง อยู่เหมือนกัน

    เมื่อวานซืนเจอเขาค่ะ เขาบอกว่าพี่ ที่ทายหนูไว้ แม่นจังค่ะ มีผู้ชายมาจีบหนู มีหนวดมีเครา เป็นพ่อค้า และเป็นพ่อม่ายลูกสอง

    อันนี้ก็เป็นประสบการณ์อีกอย่างนึงค่ะ ที่ทำนายอนาคตล่วงหน้าได้หลายเดือนแบบงง ๆ ค่ะ
    ที่พูดไปก็ไม่รู้ว่าพูดไปได้ยังไง ก็รอดูอนาคตกันไปต่อค่ะว่าน้องเขาจะคบกันหรือไม่ยังไงต่อไป
    ค่อยมาเล่าเรื่องอื่น ๆ ต่อนะคะ
     
  11. หญิงนิด

    หญิงนิด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +197
    คราวหน้าจะมาเล่าเรื่อง มีเทวดาผู้หญิง หรือเป็นรุกขเทวดา เราก็ไม่แน่ใจ แต่ท่านอยู่บนยอดไม้ค่ะ มาสื่อนะคะ รอติดตามค่ะ:):):)
     
  12. จันทิพา

    จันทิพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +460
    สาธุบุญกับคุณหญิงนิด ด้วยนะคะ ดิฉันเองก็เจอคล้ายๆกัน เพียงได้แต่สัมผัส ว่าบุคคลลักษณะแบบนี้ หน้าตาแบบนี้ตายด้วยอาการแบบนี้ เช่นรถคว่ำตายหน้าเละ ส่วนใหญ่ก็มาขอส่วนบุญ ขอให้อุทิศส่วนกุศลให้เขาและก็ส่วนมากมักตายโหง แต่ก็มีเทวดาบ้างที่มาหา มาคอยโมทนาบุญ ดิฉันก็อุทิศให้ แต่ดิฉันเองมักไม่ค่อยสนใจอะไร. โดยเฉพาะพญานาค (เคยไปปฏิบัติกับแม่นิภา คงสุข ลูกศิษย์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่กาญจนบุรี แล้วเห็นท่านพ่อและท่านแม่พญานาค ท่านมาหา)รู้สึกรักท่านอยู่ แต่ก็กลัวตัวเองจะกลับไปเป็นพญานาค อีก จนปลายปี59 ไปทัศนศึกษา ที่มุกดาหาร ไปไหว้รูปปั้นพญานาค ที่ข้างสะพานมิตรภาพไทยลาว คนดูแลสถานที่นั้น บอกให้ไปไหว้รูปปั้นปู่ใหญ่ก่อนไหว้องค์อื่น. ก็ไปแบบ งง ๆ แหะๆ คือคิดในใจว่าเราไหว้องค์ไหนก่อนก็จะเป็นไร แต่ก็ไปไหว้ปู่ใหญ่ก่อน. 555 พอจุดธูป ยกขึ้นหัวก็สัมผัสได้ว่าท่านมายืนตรงหน้า แต่รูปร่างท่านเหมือนมนุษย์ เครื่องแต่งกายท่านสีน้ำตาลคลิบทอง แต่งตัวเหมือนเจ้าเมืองสมัยก่อนน่ะค่ะ ท่านยืนยิ้มให้ เลยนึกในใจว่าถ้าที่เห็นท่านนี่ของจริง ขอให้ท่านแสดงปาฏิหาริย์ให้เห็นทีเถอะ พออธิษฐานเสร็จ ก็ออกมากำลังจะขึ้นรถ เพื่อนมาชวนไปถ่ายรูปหน้าศาลาปู่ใหญ่. ข้างๆรูปปั้นท่าน. โดยใช้กล้องมือถือดิฉัน ปรากฎว่าถ่ายออกมา ติดเป็นลำแสงอะไรสักอย่าง ตัดกับแสงพระอาทิตย์ (ดูที่รูปโปรไฟล์ดิฉันนะคะ) ดิฉันนี่อึ้งเลย. พอเราขยายภาพจะเห็นเป็นเกล็ดๆสีรุ้งสวยมาก. เลยเชื่อ ว่าเราเห็นท่านจริงๆ และก็มีหลายเรื่องค่ะ ที่เล่าไม่หมดเยอะมาก ท่านชอบปฏิบัติธรรม ท่านชอบมาที่วัดพระธาตุพนม ดิฉันเคยไปทำความสะอาดพระธาตุพนมโดย ชวนเพื่อน ครอบครัว ลูกหลานพากันไปทำความสะอาด ช่วงทำอยู่ด้านหน้าพระธาตุพนมท่านพญานาคที่ดูแลพระธาตุพนมด้านหน้าทิศตะวันออก ก็มาโมทนาบุญด้วย ท่านแต่งกายคล้ายเจ้าเมืองสมัยก่อน เครื่องทรงท่านสีขาวคลิบทอง สว่าง จนดูเหมือนชุดท่านเป็นสีออกครีมๆ พอไปทำความสะอาดด้านทิศตะวันตก ก็เห็นท่านที่รักษาด้านหลังองค์พระธาตุพนมทิศตะวันตก แต่งกายคล้ายท่านที่อยู่ด้านหน้าพระธาตุพนม. แต่เป้นเครื่องทรงสีเขียวคลิบทอง รูปร่างท่านเล็กกว่าองค์ที่อยู่ด้านทิศตะวันออก. ส่วนท่านที่รักษาด้านทิศใต้กับทิศเหนือยังไม่ได้เจอค่ะเพราะดิฉันไปทำความสะอาดวันนั้น 2 ด้าน ก็ดึกแล้ว ลูกต้องไปโรงเรียนแต่เช้า ลูกก็ทำการบ้านยังไม่เสร็จ ต้องรีบกลับ. ตั้งแต่นั้นมารู้สึกว่าเจอพญานาคตลอดหลายที่ค่ะ.แต่น่าแปลกมากที่ช่วงนี้เจอพญานาค. ทั้งๆที่วัดพระธาตุพนมดิฉันก็ไปทำบุญตลอด ไม่เคยเห็นท่านเลย แต่พอเจอปู่ใหญ่มา. นี่ก็เจออีกหลายท่านเลยน่ะค่ะ ไม่ทราบว่าทำไม

    ขอโทษนะคะ พูดซะยาวเลย อิอิ
     
  13. หญิงนิด

    หญิงนิด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +197
    สาธุบุญด้วยค่ะคุณ จันทิพา

    เราคงคล้าย ๆ กันนะคะ ตอนนี้เห็นวิญญาณมาขอส่วนบุญ แต่เราไม่เคยเห็นพญานาคอีกเลยค่ะ เห็นครั้งเดียวตอนนั่งสมาธิที่วัดครั้งแรกที่ไปปฏิบัติธรรม

    อยากเห็นท่านอีก ในนิมิตตอนนั่งสมาธิก็ยังดี แต่ก็ไม่เคยค่ะ

    แต่กลับเห็นวิญญาณต่าง ๆ แต่มาดี ๆ นะคะ ไม่เคยมาไม่ดี ไม่อย่างนั่นเราคงกลัว ไม่คุยด้วยหรอกค่ะ
    ว่างๆ มาเล่าประสบการณ์อีกนะคะ
     
  14. หญิงนิด

    หญิงนิด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +197
    ลืมถามคุณจันทิพา ข้อนี้

    คุณเคยเป็นพญานาคหรือคะ แล้วคุณรู้ได้ยังไง คือรู้เอง หรือเคยเห็นขึ้นมาในนิมิตหรือคะ ขอถามเป็นความรู้หน่อยค่ะ เพราะเราเนี่ยมีผู้มีญาณหลายคนเคยบอกว่าเราเคยเป็นพญานาคมาก่อน แต่เราไม่เคยเห็นตัวเองและไม่รู้เลยค่ะ เห็นแต่วิญญาณ และเรื่องของคนอื่น:(:(:(
     
  15. หญิงนิด

    หญิงนิด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +197
    เรื่องที่จะเล่าต่อไปเป็นเรื่องเกี่ยวกับ นางไม้ หรือรุกขเทวดาผู้หญิง เราก็เรียกไม่ถูกค่ะ ไม่ทราบว่าเขาเป็นใคร

    เรื่องมีอยู่ว่า มีน้องผู้หญิงคนนึง เป็นเพื่อนของน้องที่ทำงาน เขาเปิดร้านขายอาหารตามสั่ง ขายน้ำปั่นอะไรเงี้ยค่ะ อยู่ในสถานที่ราชการแห่งหนึ่ง เขาก็เปิดอยู่ได้สักเดือนนึงแล้วนะคะ ก่อนที่จะมีเรื่อง วันนึงน้องที่ทำงานเขามาบอกเราว่า น้องสมมุติว่าชื่อเอ๋นะคะ เอ๋เขาปวดท้องมากเลย ไม่รู้ว่าเป็นอะไร ไปหาหมอแล้ว กินยาไม่หาย ฉีดยาแล้วก็ยังไม่หาย บังเอิญเขามาบอกตอนเย็นหลังเลิกงาน เรายังไม่เจอเอ๋ เราก็ยังไม่ได้เห็นอะไร

    ประมาณ 2 ทุ่ม เอ๋โทรมาหาเราค่ะ พอเรารับโทรศัพท์ เราก็เห็นผู้หญิงคนนึงยืนอยู่หลังเอ๋เลยค่ะ หน้าตาสวย ผมดำยาว ตาดุมาก แต่ว่าใส่ชุดขาว เราก็เลยรู้สึกว่าเขาไม่ใช่ปีศาจ แต่เขากำลังโกรธ เราก็กลัวนะคะตอนนั้นกลางคืน เราเลยบอกเอ๋ไปว่าพรุ่งนี้ค่อยคุยกัน

    ตอนสายๆ ของวันรุ่งขึ้น เราเลยไปหาเอ๋ที่บ้านค่ะ พอเขามานั่งต่อหน้าเราปุ๊บ เราเห็นผู้หญิงคนนั้นยืนอยู่ข้างหลังเขา ตาดุ มองมาที่เราค่ะและบอกเราว่า เอ๋เปิดร้านอาหารที่สถานที่ราชการใต้ต้นไม้ใหญ่ ซึ่งเขาอยู่ตรงนั้น มานานมากแล้ว แต่เอ๋ไม่เคยบอกกล่าวเขา ไม่เคยนึกถึงเขาเลยค่ะ เขาเลยโกรธ ทำให้คนไม่ค่อยเข้าร้าน ทั้ง ๆ ที่ไม่มีคู่แข่งนะคะ มีอยู่ร้านเดียว

    เราก็บอกเอ๋ว่าเขาบอกอย่างนี้ เอ๋ตกใจมาก บอกเราว่าเขานึกอยู่นะคะ เพราะว่ามีคนทักเขาแล้วแต่เขาไม่เชื่อ ตอนนี้เขาเชื่อแล้ว รู้สึกผิด พรุ่งนี้เขาจะไปขอโทษ และตั้งสำรับอาหารที่เขาจะขายทุกวันก่อนเปิดร้าน เป็นเครื่องไหว้

    พอเขาพูดอย่างนั้นเสร็จ ผู้หญิงที่ยืนข้างหลังเขายิ้มเลยนะคะ พอเขายิ้มสวยมากเลยค่ะ ตาไม่ดุแล้ว และเราก็เห็นเขาลอยหายขึ้นไปบนยอดไม้ที่ร้านเอ๋ เขาอยู่บนนั้นจริง ๆ

    เอ๋เขาบอกเราว่า "พี่ หนูหายปวดท้องเป็นปลิดทิ้งเลย แปลกมาก หนูปวดท้องมา 2 วันแล้ว ไปหาหมอกินยา ฉีดยาแล้ว ยังไม่หาย พอหนูรู้สึกผิดเรื่องนี้ อาการปวดท้องหายไปเหมือนไม่เคยปวดมาก่อนเลยค่ะ"

    หลังจากนั้น ร้านเขาก็ขายดีขึ้นตามลำดับนะคะ แปลกมาก ๆ เลย เราก็แปลกใจกับเรื่องปวดท้องของเขา ไม่รู้ว่ามันเป็นเรื่องบังเอิญ หรือว่ามันเป็นอะไรกัน แต่เอ๋เขาเชื่อค่ะว่าอาการปวดท้องของเขา เกิดจากนางไม้หรือรุกขเทวดาตนนั้น

    เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องนึงค่ะที่เราสื่อกับนางไม้ หรือว่าเขาเป็นรุกขเทวดากันแน่คะ เราก็ไม่แน่ใจ ไม่ทราบว่าผู้รู้ท่านใดจะตอบเราได้บ้าง
     
  16. Higtmax

    Higtmax เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    2,333
    ค่าพลัง:
    +4,793
    ถ้าเป็น สไตล์ พญานาค ก็มาแนว รำลึก ภพภูมิ ความสัมพันธ์ ความรัก ห่วงใยอาทร แบบ Collective Behavior
     
  17. จันทิพา

    จันทิพา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +460
    แต่ก่อนรู้สึกรักและฝันเห็นพญานาคบ่อยๆ แต่ไม่ชอบแม่น้ำ รู้สึกกลัวน่ะค่ะ แต่ช่วงเรียนอยู่ ม.ปลาย ดิฉันกับเพื่อนไปนั่งเล่นที่ริมน้ำ ข้างๆหมู่บ้าน ไปกันสิบกว่าคน คนเล่นน้ำก็เล่นไป คนนั่งก็นั่งคุยกันไป มีเพื่อนมาดึงดิฉันลงน้ำ (น้ำแค่เอว)พอเปียกดิฉันก็แกล้งไปดึงเพื่อนอีกคนลงไปน้ำให้เปียกเหมือนกัน แต่พอดึงเพื่อนลงน้ำไม่ทันได้ก้าวขาอะไรเลย รู้สึกว่าตัวเองยืนนิ่งๆแต่เหมือนถูกดึงขาลากลงน้ำ เพื่อนก็เป็นเหมือนกันค่ะดิฉันกับเพื่อนจับมือกันแน่นจมน้ำ มืออีกข้างดิฉันยกขอความช่วยเหลือ พอมือดิฉันจมลงไปในน้ำหมด ความรู้สึกสุดท้ายดิฉันคิดถึงแม่ ว่าเกิดมายังไม่ทันทดแทนพระคุณแม่ก็จะตายแล้วก็คิดถึงองค์พระธาตุพนม พอคิดถึงองค์พระธาตุพนมรู้สึกว่าถูกกระชากขึ้นมาจากน้ำด้วยแรงมหาศาล พอดิฉันรู้สึกตัวดิฉันกับเพื่อนยังจับมือกันแน่นอยู่ มืออีกข้างลูบน้ำออกจากหน้า น้ำสูงแค่เอวดิฉันเองเห็นเด็กคนหนึ่งยืนอยู่ข้างๆ เขาเป็นคนดึงดิฉันกับเพื่อนขึ้นมา แต่น่าแปลกนะะคะเด็กคนนั่นตัวเล็กๆ สามารถดึงดิฉันกับเพื่อนขึ้นมาจากน้ำได้พร้อมกัน. พอขึ้นมาจากน้ำขึ้นมาถามเพื่อนทั้งที่เล่นน้ำอยู่และอยู่ริมน้ำว่าเห็นดิฉันกับเพื่อนจมน้ำมั้ย ไม่มีเห็นสักคน
    พอไปปฏิบัติกับแม่นิภา คงสุข ท่านก็บอกว่าดิฉันและคณะที่ไปเป็นลูกพญานาคมาเกิด. และดิฉันเห็นท่านพ่อท่านแม่พญานาคมาหาตอนดิฉันกำลังสวดมนต์ไหว้พระน่ะค่ะ พอเห็นท่านเดินเข้ามาหา ดิฉันสวดมนต์ใกล้เสร็จ แม่คนหนึ่งท่านนอนกำลังหลับท่านร้องโวยวายขึ้น ก็พากันเปิดไฟแล้วคุยกัน ดิฉันสวดมนต์เสร็จเดินไปสมทบแม่ๆ ก็เลยเล่าให้ฟังว่าตอนกำลังหลับรู้สึกเหมือนงูขนาดใหญ่เท่าต้นตาล เลื้อยมาพันรอบตัวรอบคอของแม่ จนสัมผัสได้ถึงเกล็ดแข็งๆ แม่ตกใจเลยส่งเสียงร้อง ดิฉันเลยบอกว่าท่านพ่อกับท่านแม่พญานาคมาหา พวกแม่ๆ เลยถาม ดิฉันเลยเล่าให้ฟังค่ะว่าท่านแต่งกายแบบไหน มาลักษณะไหน ตื่นเช้ามาแม่นิภา ก็ทักอีกว่าเมื่อคืนมีแขกมาเยี่ยมใช่มั้ย. และอีกคนที่บอกก็คือ แม่วิ. ที่ศูนย์พุทธศรัทธา. สระบุรี ค่ะ. บอกว่าดิฉันเป็นพญานาคหนี มาเกิด
    สรุปคือ ทั้งมีคนบอกและ เห็นในนิมิตรค่ะ ดิฉันก็มีเรื่องราวค่ะ เยอะเล่าเป็นวันก็ไม่จบ. เพราะตั้งแต่เกิดมา ก็รู้สึกว่าตัวเองคิดอะไรแปลกๆไม่เหมือนชาวบ้าน คือดิฉัน พอรู้สึกว่าโตพอรู้เรื่อง มักจะเฝ้าถามตัวเอง
    ว่าเราเป็นใคร. เกิดมาทำไม.
    ก่อนเราเกิดเป็นคน เรามาจากไหน.
    ตายแล้วเราจะไปไหน
    คำถามนี้จะเกิดขึ้นบ่อย. แต่ก็หาคำตอบไม่ได้ ถามผู้ใหญ่ก็เจอด่า. ถามเพื่อน เขาก็ว่ามึงจะสนใจทำไมเกิดก็เกิดตายก็ตายแล้วไปจะไปไหนก็ช่าง. เลยเลิกถามใครๆ 555หาคำตอบเอาเอง ตอนนี้รู้แล้วค่ะ ทุกคำถาม ตอบเองก็ได้555555
     
  18. Fallenz

    Fallenz ○~พบแล้ว เจอแล้ว เสวนาแล้ว ที่เหลือแล้วแต่วาสนา~●

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มีนาคม 2017
    โพสต์:
    555
    ค่าพลัง:
    +733
    สนุกดีอ่ะ ขออีกๆ ส่วนตัวแล้วฝันเห็นพญานาคเมื่อไหร่ ก็ต้องไล่ให้กลับลงน้ำกลับบ้านไปทุกที อิอิ :D
     
  19. เทพบุตรลั้ลลาลั้ลลั้ลลาาา

    เทพบุตรลั้ลลาลั้ลลั้ลลาาา เพื่อมวลมนุษย์แลสรรพสัตว์

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2014
    โพสต์:
    872
    ค่าพลัง:
    +1,936
    รุกขเทวดาคือเทวดา,นางฟ้าอาศัยอยู่ที่ต้น
    รุกขเทวดาคือเทวดาและนางฟ้าที่อาศัยที่ต้นไม้
    นางไม้รวมถึงนายไม้คือโอปปาติกะสัตว์ขั้นเทวดา
    และนางฟ้าที่อาศัยที่ต้นไม้..สรุปอันเดียวกัน
     
  20. หญิงนิด

    หญิงนิด Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +197
    เรื่องราวคุณจันทิพา เกี่ยวข้องกับน้ำตลอดนะคะ ของเราไม่เกี่ยวเลยค่ะ แยากเจอพญานาคบ้างในฝันก็ยังดี นี่เจอแต่สิ่งอื่นๆ
     

แชร์หน้านี้

Loading...